Vài năm sau đó, tôi thật sự thấy hối hận khi đã làm bạn với thằng nhóc Kohaku.
Hôm ấy, papa cùng mama với đôi vợ chồng hàng xóm là ông chú cau có và cô Bạch Dương ngồi trong phòng khách, nói chuyện vô cùng rôm rả.
Ba đứa chúng tôi chơi ngoài sân, vẫn khá hòa thuận như từ trước tới giờ. Bỗng nhiên, tôi loáng thoáng nghe thấy giọng nói vui vẻ của papa vọng ra:
- Hay để con trai cậu làm con rể nhà tớ đi?
Tôi shock, nhìn chăm chăm vào trong nhà. Ý của papa nghĩa là gì? Chả nhẽ papa định gả em gái dễ thương của tôi vào nhà của ông chú cau có kia, và chồng của nó sẽ là thằng nhóc này sao?!
Tôi nhất thời đứng hình, không hề để ý đến quả bóng đang bay đến từ đằng sau. "Bộp!". Tôi ngồi phịch xuống đất, mặt nghệt ra. Chiharu chạy đến, lo lắng xoa chỗ vừa bị bóng đập vào trên đầu tôi, hỏi:
- Ryuu có sao không? Sao tự dưng lại đứng im như vậy chứ?
Tôi vẫn còn đang bất ngờ, não bộ chưa xử lí được thông tin vừa nạp vào . Rồi papa và mama đi ra ngoài sân, theo sau là cô chú hàng xóm.
- Chiharu, con có thích Kohaku không? - Mama tươi cười hỏi. Thôi rồi, tôi sẽ mất em gái ư?
- Con thích lắm. Chơi với Kohaku và Ryuu rất vui! - Em gái tôi hồn nhiên trả lời. Chiharu, đừng nói như vậy mà, anh trai sẽ đau lòng lắm nếu em bị gả cho nhà ông chú cau có kia đấy...
- Thế về sau con có muốn làm vợ của Kohaku không nào? - Papa tiếp lời.
- Ơ? - Con bé nghiêng đầu nhìn papa, ra vẻ như đang ngẫm nghĩ - Con muốn cưới Ryu cơ!
...Im lặng...
Tôi: ... Hả?
Papa: ...
Mama: ... Sao con lại muốn cưới Ryu vậy, Chiharu?
Em gái tôi: Bởi Ryu rất đẹp trai, đẹp trai như papa í!
Ông chú cau có nhìn con bé, lạnh lùng nói, tay chỉ Kohaku: Ý nhóc là thằng này không đẹp trai bằng anh trai nhóc?
Em gái tôi: Vâng! Papa đẹp trai nhất, nhưng con không thể cưới papa vì papa có mama rồi, nên con sẽ cưới Ryu, bởi Ryu đẹp trai như papa!
Chiharu, anh biết em muốn cưới anh, nhưng điều đấy là không thể đâu ....
- Nhưng về sau Ryu cũng sẽ có bạn gái đó Chiharu - Papa đi lên trước ông chú cau có, che đi ánh mắt lạnh lùng của ổng đang nhìn vào chúng tôi.
- Thật hả Ryu? - Chiharu quay sang nhìn tôi.
- Ừm, chắc vậy.
- Stop here, mấy đứa chúng nó còn bé mà. Từ từ rồi quyết sau cũng được. Có khi Chiharu về sau sẽ tìm được người yêu đẹp trai hơn papa và anh trai thì sao, nhỉ Chiharu?
- Vâng! - Em gái tôi vui vẻ đáp - Về sau Chiharu sẽ tìm được bạn trai đẹp trai hơn papa và anh trai!
- Đúng là bọn mình có hơi nóng vội. Mấy đứa còn nhỏ mà... - Mama cười nhìn papa và hai cô chú hàng xóm.
-Ừm. - Papa tiến lại gần chúng tôi, xoa đầu tôi và em gái tôi, rồi xoa đầu thằng nhóc kia, cười tít mắt lại, sau đó nói - Cũng không sớm sủa gì nữa, nhà cậu ở lại ăn cơm với bọn tớ luôn đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Kết - Thiên Bình; Bạch Dương - Thiên Yết : Bộ đôi tinh nghịch
RomanceMa Kết và Bạch Dương là hai cô bạn thân từ nhỏ. Rồi họ tình cờ gặp bộ đôi "Thiên" Thiên Bình và Thiên Yết. Chả biết từ lúc nào mà bốn con người này trở thành bạn tốt rồi nảy sinh tình cảm đặc biệt với nhau. Vậy là mọi thứ bắt đầu...!
Ngoại truyện 3: Kết
Bắt đầu từ đầu