Denden: haha,hindi naman about sa ganun eh, pero pwede din iapply yung sinabi mo, thanks Ly goodnight :)
Alyssa: no problem, goodnight :)
===
Gaya ng inaasahan madaming tao sa Arena dahil DLSU against UST ngunit di inaasahang mapupuno ito.
Suot ni Den yung blue hoodie na suot nya nung may nakakita sakanila ni Mika. Katapat naman ng kinauupuan niya ang pwesto ng family ni Mika. Bago magsimula ang game ay lumapit si Jessey sa parents ni Mika at nagmano na sya namang napansin ng fans at nagsimula silang magsigawan. Di naman inasahan ni Jessey na ganun ang magiging reaksiyon ng mga tao bigla tuloy syang nahiya.
Text Message
Mika to Denden: "don't mind them babe i love you"
Jessey: wow, what's wrong with them?
Mrs.Reyes: kinilig sila haha
Napansin ni Jessey na andun pala si Denden kaya mas nahiya sya at medyo naawkward.
Jessey: h-hi Dennise :)
Denden: I'm a JeKa fan too (biro nito)
Jessey: h-ha
Denden: good luck sa game Jess :)
Jessey: thanks sige balik na ko dun, Aunty, Uncle, balik na po ako dun sige po :)
Perry: galingan nyo Jess, talunin nyo si Mika haha wag mo pagbibigyan ha, baka isadya mo magpatalo ha
Jessey: hala kuya haha
Mr.Reyes: haha sige na hija balik ka na dun, ng makapagkundisyon ka na. Sabay ka saming magdinner mamaya ha?
Jessey: sige po :)
Nakikinig lang si Denden.
At nagsimula na ang game.
Nung simula ay binubully bully pa ni Mika si Jessey, nagmemake face ito. At nag-eenjoy lang sila. Napansin naman ito ng mga fans kaya nagsimula na naman silang magsigawan sa kilig. Napatingin si Mika sa kinaroroonan ni Denden ngingitian sana nya ngunit umiwas ito ng tingin. Natapos ang unang set at panalo ang LS.
Lady Spikers
Coach Ramil: okay girls, wag kayo magpapadala sa crowd. Focus lang. Masyadong dikit, wag ganun. Wag nyong hayaang dumikit sila. Focus lang, okay?
LS except Mika na di nakikinig: yes coach
Golden Tigresses
Coach Mamon: okay lang yan girls, isang set lang yan. Pero sa mga susunod wag lang naman kayong dumikit, Wag kayo madistract sa crowd, halatang nagugulo na sila. Set nyo na to, magtiwala lang kayo sa sarili nyo, okay?
ALL: Yes coach
Mela: (hinila si Jessey at bumulong) magpacute ka lang ha
Jessey: sira ka talga
BINABASA MO ANG
Crossing the Line
FanfictionWhat will happen when you're on your way to being best friends forever and suddenly you decided to make a detour?
CHAPTER XXX
Magsimula sa umpisa