Oh sya yan lang muna ichichika ko matutulog na ko alam nyo naman antok na si magandang ako char. Basta ah shh lang kayo.

Someone's pov

"Ang tatanga nyo talaga noh sabi ko si serina lang angk unin nyo at patayin hindi ko sinabing ISANG BATTALION kayong sumugod doon at patayin ang mga studyante don mga kupal talaga kayo." sabi ko sa kanila.

Ang tanga talaga nila.

(Kung tanga sila ano ka pa ikaw ung leader eh)

Manahimik ka dyan.

Humanda kayo sa oras na sumugod ako dyan sisiguraduhin kong mamamatay ka Amethyst.

"Bwahahahahahhaahahaha-"

"HOY ANO BA KUNG TATAWA KA WAG UNG MASYADONG MALAKAS MAY NATUTULOG" sigaw sakin nung pamangkin ko.

Epal talaga kahit kailan eh. Alam kong mabait toh pero pag nagalit nako lagot tayong lahat. Pero titiisin ko muna sya ngaun sa susunod hindi na nya magagawang maging mabait.

"Bwahahaha-" napigil na naman

"ANAK NG TETENG ANO BA SABING HINAAN MO UNG TAWA MO KUNG AYAW MONG MATULOG MAGPATULOG KA TITO" epal talaga tong pamangkin ko eh manang mana sa tatay nya kaya ko Pinatay eh.

"Bwahahahahahah-" naputol uli dahil habang tumatawa ako naglalakad ako papuntang kwarto ko eh may nakaharang ayun na tisod ako at subsob mukha ko tangna.

Bakit pag tatawa ako laging may epal yoko na nga. Basta maghahasik ako ng lagim.

Aleya's pov

Morning sa inyo wag ng good wala naman good sa morning lalo na pag may epal na sumira ng umaga mo.

Buhusan ka ba naman ng tubig sa mukha at sigawan. Ang talak talaga ng babaeng toh eh noh saksakan ko ng sila yang bungnga ng si na makapag-salita eh.

Kilala nyo ba sino tinutukoy ko? Hindi malamang si ate Serina lang naman.

At dahil sa ginawa nya sakin kumapa ako ng bagay sa tabi ko at ibinato sa kanya malas nya at ung librong makapal ung nadampot ko at tumama sa mukha nya namula bwahahahah.

"ARAY ANO BA!!" sigaw na habang sapo sapo ang mukha nyang tinamaan.

"Ang talak mo lumabas ka na nga ng kwarto ko" sabi ko habang nakapikit pa.

"Gumising ka na nga kasi!" sigaw nya.

Kaya kahit nakapikit pa ko tumayo ako sa kama ko at binatukan ko sya.

Pag-katapos kong batukan pinagtutulak ko papuntang pinto at nun nasa pinto na tinulak ko sya ng MALAKAS at nung magsasalita pa sya
Bigla ko nalang sinara ung pinto kaya ang ending mukha nga ung tumama sa pinto.

Ang sakit double kill. Bumalik ako sa higaan ko at natulog.

Mga 10 minutes may pumasok sa kwarto ko pero sa tingin ko hindi si ate serina.

"Wake up sleepy head its already 7 o clock and were late." english english pa tong darwin na toh umagang umaga.

"Walang pasok" sabi ko.

"We have a mission" sagot nya

Hala oo nga pero bahala sila.

Hay salamat wala ng abala. Pero jowk lang pala binuhat ako ni darwin at dinala sa bathroom nilagay ako sa bathtub at winisikan ng tubig kaya ending basa ako.

"Psh ano ba maliligo na nga diba lumabas ka na nga kuhaan mo ko ng damit at twalya dali" sabi ko sa kanya.

Peste naman eh. Kumatok sya at sinabing.

"Ito na ung pinapakuha mo miss ilalagay ko nalang sa tabi" sabi nya.

Dont worry malaki namn ung banyo tsaka may harang ung bathtub kaya di nya ko makikita.

Pagkatapos kong maligo ay laagad akong nagtungo kung saan nya dinala ung damit.

At ang qaqo kinuha ba namn t-shirt na black tapos ung shorts na maong pero hindi naman ganun kaikli tapos ung sandals na may tali ung mahabang tali ung paikot ikot sa paa.

Wala naman akong maalala na may damit akong ganto pero cute namn kaya isuot na.

At ung nakalagay sa damit baymaz ang cuteeee.

Pagkasuot ko bagay naman okie lang ung shorts hindi naman maikli masyado hindi katulad nung sinusuot ng mga girls sa kanto nyo.

Pagkalabas ko sa kwarto ay nadon sa kama si darwin suot nya ung t-shirt na kaparehas ng t-shirt ko.

"Bakit dapat nala shorts" tanong ko habang nagpupunas ng buhok.

"Nothing mas bagay sayo kesa pantalon." sagot nya. "At tsaka mag-make up ka nga ng light masyado kang maputla." sabi nya.

Wag kayong ano marunong akong mag make-up pero hindi ako nag mamake-up minsan lang.

Tinignan ko ung mukha ko sa salamin at totoo nga ang putla ko.

Laya namn naupo ako at kinuha ung pouch kung saan nakalagay ung mga make-up ko.

Pulbo muna ako.

Tapos nag-kilat ung parang blush lang ung parang powder. Basta un.

Tapos nag lip gloss ung light lang.

Ayan okie na.

Hindi ko naman na kailangan mag blush eh.

Humarap ako sa kanya

"Ayan okie na?" tanong ko

"Yup ang ganda mo kahit light lang" sabi nya.

Ung buhok ko naman sinuklayan ko at pinatuyo. Maganda ung buhok ko hindi sya straight hindi din sya kulot. Ung parang may volume lang ung parang wave ng tubig. Ganun.

Tumayo na ako at sinabing.

"Tara na" yaya ko sa kanya.

Tumayo na din sya at lumabas na kami ng kwarto.

Pero pumasok uli ako. Kumuha ako ng bag tapos naglagay ng pagkain ung chips. Tapos mga sour candy. At syempre tubig.

Backpack ung gamit ko pero hindi namn ganun kalaki. Nilagay ko na din ung power bank tapos ung headphone at headset.

Lumabas na ako ng kwarto at ni lock ko na iyon.

Kinuha ni darwin ung bag ko at sinukbit nya sa balikat nya.

Naglakad kami papuntang hm office habang hawak ung kamay ko. Pinilit kong tangalin pero masyadong mahigpit ung hawak nya.

At mga bulungbulungan.

"Bes ang ganda pala nya eh"

"Sino un bes"

"Tanga sya ung nerd na inaasar natin dati"

"Ahhh oo nga ganda nya"

"Shig pare ang ganda nung nerd dati"

"Oo nga pre eh"

"Bitch"

"Nagpaganda amp para lumandi"

"Panget pa din sya"

"Omyyyy bagay sila ni prince hiro."

"Ang sweet may pa holding hands"

"Sila na kaya?"

"Sana"

Litsi daming bulungan. Bahala kayo
dyan.

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

Awat muna tayo kahit walang tayo. Char bwahahaha ano maganda ba comment na at i vote na lab yah.


Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon