Chapter 17; Kidnapped

Magsimula sa umpisa
                                    

"Sino kaba talaga?! Anong ginagawa ko dito sa madilim na lugar na ito?! Paano ako napunta dito?"

"Hey Sophie!" napalingon ako sa babaeng tumawag sa pangalan ko.

Sino ang babaeng ito?! Masyadong madilim. Hindi ko sya makita ng mabuti, tanging labi lang nito na nakangisi ang nakikita ko.

But she looks so familiar. Her icon, her lips, her stand, her order and her posture. Even her voice!

"D-do I know you?! Sabihin mo, sino kaba?!"

"Ahahahahah! Yes you know me! Pero bakit ko naman ipapakilala sayo ang sarili ko? I'm a criminal! Pero kung sa bagay, mamamatay karin naman! Ahahahahahah!"

"Bakit mo ba ito ginagawa?!"

"Cause he is mine! Pero inagaw mo sya sakin. And because of you, nasira ang kasikatan ko! Everyone's love me, everyone's idolising me! But because of you, nawala ang lahat ng iyun! Naging masama akong babae sa pangingin nilang lahat! Ngayon, magbabayad ka! Oras na mawala kana sa landas ko, he will be mine forever. HAHAHAHAH!"

Ang dami nitong sinabi pero hindi ko naintindihan ang ilang salita na sinabi nito. What did I do to her para gawin nya sakin ang bagay na ito?!

I don't even know her. Hindi kaya nagkamali lang ito?! Baka naman ibang tao lang ang gusto nyang paghigantihan, baka nagkamali sya.

"I don't know you, and I don't know what are you talking about. Sa tingin ko ay nagkakamali lamang kayo. Paalisin nyo na ako, pakiusap!"

"You are Sophie Tehada. The fiancee of Dion Samonte. He proposed to you, two weeks and two days ago. You are living together, right?! And if I'm not mistaken, triplets ang anak nyo!"

Kinakabahan na ako. Paano nyang nalaman ang lahat ng ito? How did she get that information? Sino ba talaga sila?!

The Love Of A Beast (Beginning Of Samonte)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon