"Arrggshh"
"Skit!! "Sigaw ni dria ng makita niyang napadaing si skit ng saluhin ulit ang tira ng captain ng kalaban. Napa singhap ang lahat ng makita nilang namumula na ang kamay ni skit.
Patuloy pa rin ang laro at dahil sa tindi ng kaba ni stacy. Hindi niya na napansin na napalakas ang Palo niya sa bola at tumama ito sa mukha ng kalaban na ikinahimatay nito. Kita din ang pagdugo ng ilong nito.
"KRISTY!!! "sigaw ng isang babaeng kalaban nila at dinaluhan ang babaeng nahimatay. Napatingin si stacy sa mga kakampi niya at ngumiti nalang na pinapahiwatig na hindi niya sinasadya. Napailing nalang sila dahil dito.
*prrrrrrrrrttttt*
"25-22""Woooo!!! We won!!! "
"Shit! Dria ang Kamay ko!! "
"Hahaha.. Sorry! "Hindi maipagkakaila ang saya nila dahil nanalo sila sa laro.
-------
"Woo! Bro ikaw ang kalaban ko? "Gulat na tanong ni Ivan Kay Brent ng makapasok na sila sa field.
"Hindi ba obvious? "Bara nito sa kaniya na ikinasimangot nito.
"Tang'ina nito!! Bilisan mo.. Magsisimula na ang laro.. Tandaan mo to kahit magkaibigan tayo aba ayaw ko namang magpatalo sayo no"bilib sa sariling sabi ni Ivan.
"Hahaha... Sa tingin mo mananalo ka sa akin? Haha.. Last year tandang tanda kong ako ang nanalo sa golf "
"Ahmmp... Tandaan mo to... This year ako na ang champion!! "
"Geh lang bro! "Pangaasar ni Brent sa kaniya at iniwan na siya nito.
"Siraulo yun!! Tsk.. Makahanda na nga! "Inis na sabi niya at kinuha ang gagamitin niya para sa laro. Nakita niya namang magsisimula na ang laro. Lumapit siya Kay Brent na hinahanda na ang sarili para sa pagtira ng golf ball. Medyo malayo ang hole sa course. There are 18 holes in the whole course.
"Hintayin mo naman ako.. Wag ma syadong excited! Hahaha... Iiyak ka naman mamaya pagkatapos ng laro!! "Natatawang sabi ni Ivan dito.
"Ulol! Tignan nalang natin"sabi no Brent sa kaniya sabay Palo ng clubs sa golf ball.
Napatanga naman sa gulat si ivan dahil walang kahirap hirap na naipasok ni Ivan ang bola sa unang hole.
Rinig naman ang palakpakan at sigawan ng mga manununood.
"Tang'ina!! "Mura ni Ivan. Nilingon naman siya ni Brent at nag smirk
"See"
"Gago!! Magkamali ka lang lagot ka na! "Nagkibit balikat nalang si Brent sa kayabangan ni Ivan. Hindi niya Ito pinansin pa at tumira nalang ulit.
"Damn... Mukhang mapapasubo ako ngayon ah.. Tang'ina bakit ba kasi ang galing nang lalaking Ito pagdating sa golf! Buysit!! "Sabi ni Ivan sa isipan niya habang sinusubaybayan ang bawat tira ni Brent na walang mintis.
"Hahahaha... Sabi ko naman sayo e! "Napalitan ng saya ang mukha ni Ivan nang Hindi naipasok ni Brent ang pang anim niyang tira.
"Siraulo to! "Sigaw ni Brent sa isipan niya habang hinahayaan si Ivan na tumira.
"Hahaha.. Pumasok!! Lagot ka na Brent!!! Hahaha.. Ako na ang mananalo ngayon!! "Napakamot nalang sa batok si Brent dahil sa sigaw ni Ivan ng pumasok ang unang bola sa hole.
"Mukhang disidido talaga siyang talunin ako... Mapapasabak yata ako ngayon ah"isip ni brent
Tumagal pa ang laro hanggang sa 8 bola ang naipasok ni Brent samantala 7 palang ang naipasok ni Ivan.
Hinanda ni Ivan ang club niya para sa pagtira ng bola. Sa isipan niya kailangan niyang maipasok Ito para manalo siya.
Sa kasamaang palad dahil sa tindi ng kaba niya nagkamali siya ng Palo ng bola at Hindi malang Ito umabot malapit sa hole. Napangisi naman si Brent dahil sa nangyari.
Lumapit siya kay Ivan na nanlulumo habang nakatingin sa bola. Tinapik niya Ito sa balikat at nagsalita.
"De Bali... Ililibre nalang kita mamaya.. Pampalubag ng loob"
"Hindi mo yan maipapasok"sabi ni Ivan sa kaniya
"Let see"hinanda ni Brent ang sarili para sa huling pagtira niya. Kasabay ng paggalaw ng club parang bumagal ang oras at lahat nakatutok lang sa club ni Brent.
Lumikha ng tunog ang pagtama ng club sa golf ball at lahat humintay sa mangyayari. Bigla nalamang naghiyawan ang manonood sa nasaksihan dahil nakita nilang nalaglag ang bola sa panghuling hole.
"Arrrgggshhh!!! Talo na naman!! "Sigaw ni Ivan sabay sabunot ng buhok niya.
"Prrfftt... Sabi ko naman sayo e.. Ako pa din ang mananalo"sabi ni Brent at iniwan na si Ivan na nagluluksa pa din sa loob ng course.
--------------
Skit POV
Pagkatapos ng laro namin sa volleyball dumeretso na ako sa locker area para makapagpalit ako ng damit.isang oras nalang ang natitira bago ang susunod kong laro. Kailangan kong makaabot don. Finals na at alam kong mahihirapan ako sa kalaban ko ngayon.
Ng matapos na ako makapagpalit ng damit kinuha ko na ang bag ko at dumeretso na sa chess room. Doon kasi magaganap ang laro para sa chess. Hindi din pwedeng makapasok doon ang hindi players dahil bawal ang distraction habang naglalaro.
Mabilis akong pumasok sa pinto ng chess room ng makita ko yun. Napahinga ako ng makitang hindi pa nagsisimula ang laro.
"Coach! "Tawag ko Kay coach ng makita ko siya. Napatingin naman siya sa gawi ko
"Nandito ka na pala Ms. Salvador.. 10mins. Nalang magsisimula na ang laro.. Get ready"napatango naman ako sa kaniya at umupo na sa isang table. Napatingin ako sa kaharap ko at Hindi ko inaasahan na isa siyang nerd.
Nakayuko lang siya at napatingin sa chess board na nasa harapan naming dalawa.
Mukhang matalino to..
---------
BINABASA MO ANG
Clash Between The Two Gang's
ActionSa isang paaralan na kung saan naghaharian ang limang kalalakihan, Nakung Saan sila ang sinusunod ,sila ang batas, at sila ang napapasimuno ng lahat na kaguluhan, Paano kaya kung biglang ,magbago ang lahat Na sa isang iglap lang mawala na sakanila a...
CHAPTER 55
Magsimula sa umpisa