[Ngoại truyện: Tìm về quá khứ] Thời niên thiếu của chúng ta

Bắt đầu từ đầu
                                    

Hồi đó, chuyện học đòi người lớn xưng bá quyền lực làm đàn anh, đại ca vẫn rất phổ biến đối với mấy đứa con nít ranh. Sư Tử vốn là một nữ hán tử nhí, khi chứng kiến cảnh bạn mình bị bắt nạt thì vô cùng bất bình, không chút e sợ mà hùng hồn lao vào giúp đỡ. Kết quả là bị liên luỵ.

Mấy đứa con nít mặt mày hung dữ ấn cô gái bé nhỏ vào tường, hăm doạ cô hãy xéo ngay nếu muốn được yên ổn. Sư Tử tuy đã sợ hãi đến rưng rưng nước mắt nhưng vẫn nhất quyết không chịu đầu hàng.

"Các bạn thật là hư hỏng, tôi sẽ méc cô giáo."

"Cô giáo đã đi về rồi, hôm nay tụi tao sẽ đánh mày cho ngày mai mày khỏi đi học méc cô luôn."

"Khi nào tôi khoẻ lại nhất định sẽ méc cô."

Bọn kia đen mặt, không chút kiêng nể, giơ tay đấm vào bụng Sư Tử. Cô bé đau đớn, tuy có gan lì đến cỡ nào thì vẫn là con gái. Và thế là cô bật khóc nức nở. Tiếng hét của cô như xé cả không gian, truyền đến tai một cậu bé đang sốt ruột tìm cô từ nãy đến giờ.

"Mèo Nhỏ, em đang ở đâu?"

"Anh Kết Kết!!!"

Sư Tử bất chấp tất cả, lạc giọng hét lên, ngay lập tức bị một tên côn đồ nhí đưa tay bụm miệng lại. Cô bé nhanh trí phun một ít nước bọt ra.

"Kinh tởm!" Cậu nhóc hét lên, tập tức thu tay lại.

Sư Tử thừa cơ hội, lại hét tên Ma Kết một lần nữa. Cậu bé vốn thông minh đã rất nhanh trí lần theo âm thanh, tìm đến khu đất bị bỏ hoang sau trường.

"Mày có hét cũng vô dụng. Tên đó không tìm được mày đâu." Một tên vừa đá vào hông Sư Tử vừa nói.

"Mấy bạn đừng có coi thường. Kết Kết anh ấy rất thông minh, lại biết võ. Kết Kết mà tìm thấy tôi, nhất định sẽ không tha cho mấy bạn."

Ma Kết thường xuyên trốn học, thế nên dù đã tầm sư học đạo thầy giáo gần một năm vẫn chưa biết cách múa một bài quyền cơ bản. Sư Tử không biết điều đó, khi thấy bóng dáng cậu bé gầy gò, ốm yếu xuất hiện sau bức tường, lại mừng rỡ vô cùng. Những tưởng anh Kết Kết sẽ cho chúng một bài học nhớ đời bằng những cú đấm mạnh mẽ, oai phong lẫm liệt, nào ngờ đâu, cậu bé mang danh học bài bản lại chịu thua thảm hại trước mấy món "võ rừng" của bọn nhóc côn đồ.

Chiều hôm đó, nếu bác bảo vệ không nổi hứng đi kiểm tra khu đất trống phía sau trường, có lẽ Ma Kết và Sư Tử đã không trở về nhà toàn mạng. Cũng vì việc đó mà Sư Tử giận Ma Kết mấy buổi liền. Về điều này, cậu bé không bận tâm lắm, chỉ cảm thấy vô cùng hối hận vì đã không nghe lời ba. Giây phút nhìn thấy khuôn mặt ngây thơ của cô tắm đẫm trong làn nước mắt cùng những tiếng kêu la thảm thiết, trái tim nhỏ bé của cậu như bị ai đó bóp nghẹt. Từ đó, cậu không bao giờ dám trốn học võ nữa với mong muốn sau này sẽ trở nên thật mạnh mẽ, để có thể bảo vệ cô bé ấy suốt quãng đời còn lại của mình.

•••

Một buổi trưa trời nắng gắt, hôm ấy được nghỉ học, Ma Kết thập thò qua nhà Sư Tử. Đập vào đôi mắt to tròn, trong veo của Ma Kết là hình ảnh cô bé con đang ngồi với những mảnh ghép hình - một trò chơi mà nếu không có anh Kết Kết, cô sẽ chẳng bao giờ có thể chơi được. Cô bé ngồi gục đầu xuống, lưng đối diện với cửa chính, tay mân mê một mảnh ghép hình, những sợi tóc mảnh rũ xuống vai cô như cũng toát lên một nỗi buồn rõ rệt.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ