Chapter 9

1 0 0
                                    

Biglang humapdi ang mata ko kaya iniwas ko ang screen sa mata ko at kinuha ang diary ko para magsulat doon at pangpalipas oras habang pinapahinga ko ang mata ko para di ako makatulog..

>10:43<

Dear Diary
      Ang ganda ng samahan nila Vian kasi wala silang iwanan sa gitna ng laban,nakakatakot na nakakaexciting yung gang gang na katulad sa kanila .Sana makapasok ako sa gang field nayan kahit di ako maglalaro basta makita ko lang yung ganon jejeje,Si Jeford naman kung namatay siya sayang siya kasi pwede pa naman sana siyang maging katambal ng isa sa kanila lalo na kay Cal dahil medyo may pagka makulit yung si Jeford tapos si Cal masyadong irritable sa buhay ang saya siguro ng bahay kapag nasa isang bobong sila jejeje ..sige parang omokey na yung mata ko kaya magreresume na ako..

                         Ang iyong tagapagbasa,
                                  Cristine Mae

>11:00<
[Chapter 10
     Melody POV:
   Andito kami ngayon sa harapan ni Leghn sa screte house naming lima kasama si Ate Jaillen na kapatid ko ,isa din siyang gang member nong time niya pero nag stop na siya nong nagkapamilya at naging doktor na siya ,doktor din ang asawa ni ate Jaillen at mayron na silang sikat na hospital.
"She's okey na!nalinis ko na ng maayos yung sugat niya para makaiwas sa infection, sa susunood na may laban kayo dapat hindi lang sarili niyo ang isipin dapat pati mga kasamahan niyo!okey?"pangangaral niya pa saamin,sabay sabay naman kaming tumango " alis na ako may trabaho pa ako!"dagdag pa niya at umalis na,lumapit naman si Steph kay Leghn..
"Napaghiganti na kita Leghn!binigay ko sa kanila ang ganti sa ginawa nila sayo kaya gumising kana at tignan mo sila habang nasa kabaong!" Seryosong sabi ni Steph,naalala ko yung Steph na nakita ko kanina sa labanan..

*Flashback*
      Walang natatamaan o natatalo sa labanan namin ni Archi dahil mukhang pareho kami ng sayang gawin hanggang sa kapwa kami napagod..
"Di kaba napapagod??!" hinihingal na tanong niya
"Pagod na pagod na ako kung alam mo lang!" hinihingal ding sagot ko
"huminto muna tayo!" Suhestiyon niya
"sige!" Una siyang umupo at inihagis kung saan ang armas niya at ganun din ang ginawa ko at umupo sa tabi niya..
"Pano ka napasok sa hypnotic?" Tanong ko sa kanya
"Kuya ko si jeford!" Sagot niya "kami nalang dalawa ang magkasama dahil namatay ang mga magulang namin sa car accident kaya ayaw kung humiwalay kay kuya at ganun din siya sa akin kaya kung nasan siya andon ako!sa totoo lang ayaw kung sumali sa gang gang ang gusto ko lang naman ay mamuhay ng tahimik at walang gulo pero gustong gusto ni kuya ang gang gang na yan nong may chance na makapasok siya sa gang gang na yan hindi ako sumama sa kanya kaya hindi din niya iyon itinuloy dahil sa akin,nakonsensya ako dahil grabe ang lungkot ni kuya nong mga araw na yun at napakasakit sa pakiramdam na ako ang dahilan kaya pinangako ko sa sarili ko na susuportahan ko na siya at ito na nga ako ngayon kahit ayaw ko lumalaban ako!" Sabi pa niya habang nakatingin sa langit "ikaw?pano ka nasali sa gang na Dark Faded Magic?" Tanong niya sa akin
"Actually ako ang bumuo ng gang namin,kaibigan ko si Leghn at Cal at dahil pareho kaming gustong bumuo ng gang kaya nagtulongan kami!parehong mga busy ang mga parents namin sa mga trabaho nila maybe siguro dala nato ng pagrerebelde namin,pero di naman namin pinapabayaan ang pag-aaral namin,tapos si Leghn may kapatid na gustong sumali actually isang taon lang ang agwat nila at yun ay si Steph,si Cal naman may best friend na gustong sumali dahil gusto daw niyang magkaroon ng gang matagal na ,dahil din sa pamilya niyang lagi wala at iniiwan siya magiisa dahil sa mga trabaho" mahabang sagot ko sa kanya,ang weird lang na dapat kasi nag-lalaban kami ngayon pero nagawa pa naming magkwentuhan,maybe siguro hindi niya talaga gusto to,yung kuya lang talaga niya masyadong pabida dinamay pati ang kapatid.
"Bakit hindi ikaw ang leader?!" Tanong nito
"Kasi dati ng member sa gang at mas marami siyang alam kumpara sa akin and isa pa karapatdapat naman talaga siyang maging leader base on her personality!" Sagot ko sa kanya
"Yeah,kahit ako nga nakita ko lang siya,kahit di ko pa siya nakaaway parang masasabi kung ang hirap niyang talunin,kaya nga kanina nong pinalibotan niyo ako dinarasal ko na hindi siya ang makalaban ko dahil~" pinigilan ko siya sa pagsasalita dahil nakita ko si Steph na walang kahirap hirap at walang kaawa awang pinagsasaksak yung kuya ni Archi na si Jeford,kita ko kung pano tumulo ang dugo sa kutsilyong gamit niya,agad akong kumilos ng makitang naghahanap pa siya ng kalaban at gamit na galit ang mukha niya,Anong nangyari kay Leghn??,tinusok ko sa paa ni Archi yung kutsilyo sabay takip ng bibig niya sabay senyas na wag siyang mag-ingay!
"Tiisin mo muna" mahina na boses na sabi ko sa kanya,kumuha ako ng dugo sa paa niya at pinahid ito sa damit niya "kapag dumating dito si Steph magpanggap kang patay!" Sabi ko sa kanya.]
     

Diary Ng Isang WattpaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon