Cô chống khuỷu tay xuống giường, dịch người ra ngoài, thấy Cơ Quân Đào không hề có phản ứng gì liền nhẹ nhàng vén chăn bước xuống. Toàn thân rất sạch sẽ, chắc hẳn hôm qua anh đã lau sạch toàn thân cho cô. Nhớ lại lúc đó, cả người ướt đẫm mồ hôi, cô lại không khỏi đỏ mặt.

Cô rón rén đi tới bên cửa sổ, kéo một góc rèm ra xem, một tia sáng chiếu vào trong phòng. Cô nhìn thấy váy áo đang treo trên giá áo ở góc nhà, đồ lót thì gấp gọn để trên chiếc tủ đầu giường. Cô đi tới, nhanh chóng mặc quần áo vào, không kìm được, lại quay đầu nhìn lên giường.

Cơ Quân Đào nghiêng người ngủ, sắc mặt yên bình, khóe môi như đang khẽ cười. Hoài Nguyệt nghĩ, thì ra lúc ngủ, anh ấy lại bình thản như thế, đáng yêu như một em bé. Nghĩ đến đây, cô hạ góc rèm cửa sổ xuống, gian phòng lại chìm vào bóng tối.

Hoài Nguyệt nhẹ nhàng đi xuống tầng dưới, nhìn thấy đôi xăng đan của mình đặt chỉnh tề dưới chân cầu thang trong lòng cô không khỏi cảm thấy ấm áp. Người đàn ông này, chắc là cũng đã mệt đến kiệt sức nhưng vẫn không quên lau người, sắp xếp quần áo và giày dép giúp cô. Đúng là vừa chu đáo vừa tràn ngập thương yêu. Cô đi giày vào, cầm túi xách, ngoái lại nhìn lên trên tầng, cắn môi suy nghĩ một lát, sau đó đẩy cửa đi ra ngoài.

Hoài Nguyệt trở lại nhà mình, thừ người ngồi xuống sofa, lòng như tơ vò. Sau này biết làm thế nào? Khi gặp mặt cứ làm như chưa từng xảy ra chuyện gì, hay là đẩy mối quan hệ lên một bước trên nền tảng vốn có này?

Cô lập tức phủ định ý nghĩ thứ hai. Cô là một phụ nữ ly hôn đã ba mươi tuổi đến nơi rồi. Cô không có bao nhiêu thời gian, bao nhiêu vốn liếng để phung phí nữa. Đường đời rất dài, trong xã hội này, một phụ nữ độc thân sẽ có rất nhiều khó khăn, quả thật cô cần một người đàn ông yêu cô và kết hôn với cô, nhưng người đó không thể là Cơ Quân Đào.

Cô biết hiện nay Cơ Quân Đào có thiện cảm với mình, nhưng điều đó có thể đưa quan hệ của họ đi tới đâu chứ? Phía cuối con đường đó là hôn nhân, là tình nhân hay chung quy vẫn chỉ là người dưng?

Nếu như là hôn nhân? Cô thầm lắc đầu, ngay cả nàng dâu nhà họ Lỗ cô còn không làm nổi, hiển nhiên nhà họ Cơ càng không phải là một lựa chọn thích hợp. Cô mệt mỏi nằm trên sofa suy nghĩ. Mặc dù chuyện ấy rất hòa hợp, nhưng ngoại trừ điều đó thì có lẽ cả hai người không có điểm hợp nhau nào nữa. Anh là trai chưa vợ, cô đã ly hôn và còn có con riêng. Anh là con nhà danh môn, cô chỉ là một người phụ nữ tầm thường bị nhà chồng đuổi ra đường. Anh là ngôi sao mới nổi trong giới hội họa, mà lĩnh vực ấy cô lại dốt đặc cán mai. Tiền bạc trong tay anh nhiều không kể xiết, trong khi cô là viên chức sống nhờ đồng lương. Khoảng cách giữa hai người thật sự quá xa, như anh lái Lexus còn cô ngồi xe buýt. Một cuộc hôn nhân như vậy, thật sự là quá mạo hiểm, cô đã có một cuộc hôn nhân thất bại, cô không còn tinh thần và sức lực để mạo hiểm một lần nữa.

Cô nhớ đến những đồn đại về sự phong lưu của Cơ Trọng Minh, nhớ đến Cơ Quân Dã còn lớn hơn mình một tuổi và bạn trai cô ấy đã ba mươi bảy tuổi nhưng đến nay hai người vẫn chỉ duy trì quan hệ sống chung. Cô không thể hiểu được tư tưởng của bọn họ. Có lẽ đây là lối sống của họ, nhưng nó không hề phù hợp với cô. Cô không có một gia đình hiển hách để dựa dẫm như Cơ Quân Dã để có thể thử nghiệm, bất chấp mọi hậu quả.

Em Là Định Mệnh Đời Anh_Hàm HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ