'iha,bat ka umiiyak?"tanong ni manang sakin..
"manang na tatae na po talaga ako eh"sagot ko sa kanya habang panay bagsak ng mga luha ko at panay pahid rin ng mga luha ko..
"ay jusko,dito na oh yang pintong yan"turo ni manang sa pintong nasa harapan namin..
"salamat po manang ha"at niyakap ko sya...nakikita ko si yaya sa kanya...yung kabaitan at ka daldalan ni yaya kuhang kuya nya....bwesit naman oh,embis na nagpapaka tatag ako,na iiyak na tuloy ako...
Kumawala na ako sa pagkakayakap ko kay manang at kitang kita ko sa kanya na nagulat sya..alam ko sa oras na to iniisip ni manang na baliw na ako,pero wala akong pake..
Pumasok na ako sa banyo at,sinimulan ko na ang dapat ko nang ilabas...
Habang naka upo ako sa inidoro,napa isip ulit ako kay kuya..
Kung dito sya naka tira,ibig sabihin...tama ang napuntahan ko!!!!!
Tas si mama at papa yung nasa litrato...
Flinush ko na ang inidoro at lumabas na..
Aalis na sana ako,ng biglang mag salita si manang sa likoran ko..
"janelle,bat aalis kapa,eh nandito kana..."
Gulat akong napa harap sa kanya...at nakita ko si yaya...
Imbes na matuwa ako...tumakbo ako dahil sa takot na minumulto ako ni yaya..
"yayyyyyyyyyaaa diba patay kana!!hesus mariopes,lord naman ok na sana ako kapag kalaban ko tao,eh multo tong pinaharap mo sakin eh,ang daya nmn!!"panay sigaw ko..
"baliw ka talagang bata ka!!natural naman,ako nga med samin noon,kaya talagang mapapagaling ko sarili ko!!"sigaw nya sakin..
"tas sinisigawan pa ako ng multo!! Lord naman!!!!!"sigaw ko ulit..
"halika ngang bata ka---"hakbang sya ng hakbang palapit sakin..
"ya!!alam ko na multo kana,pero kaya parin kitang patumbahin gamit ang mahiwagang pangalan ng diyos!!!"sigaw ko sa kanya habang panay takbo na ako..
"dara,tumigil ka nga!!sabing hindi ako patay!!"sigaw nya tapos hinabol ako..
"tas hahabolin pa ako ng multo??lord naman,alam kong minsan na akong naging tanga pero,seryoso makikipag laro ako sa multo??"sigaw ko sabay takbo.
Panay ako sa pagsigaw,pero di parin ako tinitigilan ni yaya..
Biglaang bumukas ang pinto,kaya naman napa lingon ako..
At biglang pumasok ang isang lalaki..sabay...sigaw ng..
"MAG SITIGIL NGA KAYO!!!"sigaw nya dahilan para huminto ako sa pagtatakbo.
"oi diego,andito kana pala"bati ni yaya sa kanya with matching...smile:>
"pasensya kana yaya,ha,nga pala si manang asan?"tanong nya..
"tulog si merling"sagot nya..
Napunta ang tingin nya sakin...at halata sa expression nyang gulat sya ng makita ako..
"at sino naman sya yaya??"tanong nya kay yaya..
Pumunta si yaya sakin,medyo na tatakot pa ako sa kanya..pero na isip ko na ang KORNI ko naman para maging OA ng ganito..
"sya si janelle,siya ang kapatid mo diego..."bati ni yaya
Kinakabahan na natatakot,na eexcite na na iihi.yan ang nararamdaman ko,kasi ang daming "what if"sa utak ko...
Una..what if ayaw ni kuya sakin.
Pangalawa..what if,di nya ko gustong makasama..
Pangatlo..what if ipag tabuyan nya ako dito..
Pang apat..what if maldito si kuya..
Pang lima..what if masungit sya..
Pang anim...what if...BAKLA SYA!!!
Putanginames tong utak nato ang advance mag isip!!!
"hi im janelle"yun lang ang nasabi ko...sh*t ang KORNI ko tuloy kadiri ako!!!!
"so ikaw pala ang kapatid ko..."malumay nyang sabi..
Naglakad sya patungo sakin at bawat hakbang nya ay parang na iihi ako sa kaba...
What if..sampalin nya ako..
What if kaladkarin nya ako..
What if sabunutan nya ako!!!!
Punyetang what if!!lubayan mo nga ako di kita tanggap!!!
Nang malapit na sya sakin...napapikit na ako...
Sobrang nag over think ako, umabot hanggang america yung utak ko...pero sa mga gaga at nakaka loka kong mga iniisip ni isa dun ay di nya ginawa dahil...
Ni
Ya
Kap
Niya
AkO
Ng
Super
Higpit
....at dun ko na naramdaman ang pagmamahal...pagmamahal na matagal ko nang hinahanap..pagmamahal na araw araw kong pinapangarap...
Ang pagmamahal ng isang kapatid na palagi kong hinahangad...
Iba talaga ang pagmamahal ng isang kapatid...mas masarap pa kung nagka jowa ka...mas masarap pa sa chocolate..
Mas masarap pa sa lahat ng bagay sa mundo..."welcome back lil sis...ang tagal kitang hinitay..ang tagal kong nangulila...at dahil nandito kana Sa tabi ko..Asahan mong mamahalin kita ng lobusan,at babawi ako sa mga araw na wala ako sa tabi mo..."Bulong nya sakin habang yakap yakap ako ng mahigpit...
"salamat kuya...simula ngayon mag kakasama na tayo..i love you kuya ko.."at niyakap ko rin sya pabalik...
BINABASA MO ANG
that nerd is a secret agent
Teen Fictionmeet Dara Janelle park isang multi-campus nerd sa elite academy, kung sa umaga certified nerd sa gabi naman, multi agent in action, ano kaya ang dahilan at nagpanggap syang isang nerd? my first and ever story mga peeps sana magustuhan nyo hehehe at...
secret 39
Magsimula sa umpisa