- "Sẽ không, sẽ không...thích..."

Tôi có làm nổi hay không? Chính tôi còn không chắc, trong một khoảnh khắc ấy, tôi bỗng nhận ra mình đã không còn đơn thuần là thích hắn nữa, tôi yêu hắn, mà lại còn yêu đến không nỡ buông tay.

- "Bạch Hiền"

Giọng nói của mẹ vang lên bên tai, ngay sau đó một cái ôm bất ngờ khiến tôi chẳng kịp thích ứng, vòng tay của mẹ ấm áp khiến tâm can lộn xộn của tôi bỗng một chốc mà bình lặng, trước mắt cứ mờ dần rồi mờ dần, đến khi tôi tỉnh ra, nước đã thấm vào vai áo mẹ ướt đẫm một mảng lớn.

- "Mẹ...con xin lỗi...con xin lỗi..."

Bất lực, tôi chẳng biết nói gì với bà, mặc dù biết xin lỗi sẽ chẳng bao giờ là đủ, thà rằng bà cứ mắng mỏ đánh đập tôi, thì chắc tôi cũng sẽ không day dứt thế này.

- "Tiểu Hiền, nhìn mẹ"

Mẹ dùng hai tay ôm lấy mặt tôi, bắt tôi nhìn thẳng vào mắt bà, khoảng cách thật gần khiến tôi nhìn được trên mắt bà đã có vài vệt chân chim lờ mờ, mẹ vẫn xinh đẹp lắm, chỉ là vẫn không trống đỡ được với thời gian.

- "Tiểu Hiền, con thích Xán Liệt phải không?"

Tôi im lặng cắn môi gật đầu.

- "Vậy thì cứ làm điều con thích đi, chẳng sao cả"

Bị câu nói của mẹ doạ sợ, tôi mông lung nhìn bà, nước mắt lại không tự chủ mà chảy ra, mẹ à, mẹ không cần phải cố tỏ ra mọi chuyện đều ổn như vậy đâu.

- "Không...con...sẽ...không..."

- "Sẽ không thích nó nữa? Con làm được không?"

- "..."

Mẹ tôi bất chợt cười nhẹ một tiếng, lại một lần nữa nhấn tôi vào vòng tay của mình.

- "Hiền của mẹ ơi là Hiền của mẹ, tại sao mẹ lại sinh ra cái đứa con ngốc nghếch này nhỉ? Thích thì cứ thích, yêu thì cứ yêu, miễn con thấy hạnh phúc là được, suy nghĩ nhiều như vậy làm gì?"

- "Nhưng..."

- "Hơn nữa, có một đứa con rể như Phác Xán Liệt, cũng không hẳn là tệ đi!"

Ngày hôm đó, tôi đã hiểu ra thật nhiều chuyện, hiểu ra rằng mẹ tôi bao dung đến nhường nào, hiểu được bà yêu tôi nhiều đến nhường nào.

Và tôi cũng vậy, hoá ra, tôi đã biết, tôi yêu Xán Liệt đến nhường nào.

———————————

- "Hiền! Mặt anh/mày bị làm sao đấy!"

Chung Đại và Dương Chân hai mắt mở to, đứa thì nắm cằm tôi xoay trái xoay phải, đứa thì ngước lên ngước xuống, nhìn tôi đến muốn thủng áo cũng không chịu thôi.

- "À, tao bị ngã ấy mà"

Tôi đảo mắt một vòng, không muốn lộ diện cái bộ dạng thâm tím này của mình cho người khác xem, thật sự là hay ho gì đâu mà!

- "Đi đứng kiểu gì vậy hả?"

Dương Chân cau mày mắng tôi một câu rồi cũng thôi, riêng chỉ có thằng nhóc Kim Chung Đại vẫn là tinh ý nhất nhưng không thèm vạch trần, vì nhìn cái cặp mắt mèo kia không ngừng chiếu về phía tôi mang theo một thông điệp yêu thương "Mày liệu hồn!"

Dương Chân ngó nghiêng chỉnh lại cà vạt, hôm nay nó sẽ làm MC chương trình, còn Chung Đại bên chỗ tiếp tế, thuận lợi như vậy tôi mới được lò dò đi cửa sau vào cánh gà này.

- "Xán Liệt có diễn không?"

- "Trong này ghi là có, nhưng người thì mãi giờ vẫn chưa thấy đâu"

Tôi có chút thất vọng, vẫn là mong đợi bài "All of me" của hắn như vậy, nhưng nếu hắn không muốn, tôi vẫn tôn trọng quyết định của hắn, nhưng chỉ là còn một lý do tôi luôn thắc mắc, hà cớ gì tên họ Ngô kia nhất định phải ép hắn vào bằng được?

- "Mày ngu vờ lờ"

- "..."

Tao biết là tao không thông minh cho lắm! Nhưng đâu cần thiết phải nói thẳng ra như thế!

- "Mày thích con trai, mà không nhận ra Ngô Thế Huân cũng vậy à?"

Hả?

HẢ!

- "Thôi cái bộ mặt "cái gì cơ!" Đi! Mày khác trường thì có thể không biết họ Ngô dính họ Phác thế nào, nhưng ít nhất cũng nên tinh ý mà biết ai là tình địch chứ!"

Kim Chung Đại đanh đá chống hông, hung hăng đến mức còn bẹo má tôi đến đỏ ửng, nó cau mày một lúc, cũng không khỏi thở dài mà lên tiếng:

- "Mày gọi Xán Liệt đến đi, trình bày 1 tiết mục thôi, ai cũng mong chờ sự xuất hiện của hắn lắm"

- "Cả mày cũng..."

- "Không phải tao theo phe Thế Huân, nhưng lần này có các ông lớn, chưa biết chừng nhìn trúng tài nghệ của hắn, con đường tương lai cũng rộng mở hơn"

Nghe cũng có vẻ hợp lý.

Tôi do dự một lúc, cuối cùng vẫn là nhấc máy lên, cũng không hề hy vọng nhiều vào việc hắn sẽ bắt máy hay đồng ý, tiếng điện thoại tút dài mang theo chút ảo não, tôi định bụng rằng có lẽ hắn sẽ không nhấc máy đâu...

[Alo?]

🌜CHANBAEK🌛ĐỘNG TÂM SAO?! ❤️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ