Chương 12: Sương lạnh cuối thu

Bắt đầu từ đầu
                                    

Tịnh Vi thấy sắc mắt hắn hốc hác, phong trần, gần một tháng không gặp mà hơi gầy hẳn, trong lòng xót xa. Nàng xoay vào nhà tắm, lấy chiếc khăn nóng lau mặt giúp hắn. Cả người hắn chấn động, như vô cùng vui sướng, nhìn nàng chằm chằm, đôi mắt nhấp nháy. Cử chỉ này rất thân thiết, mặt nàng bỗng đỏ ửng không dám nhìn thẳng, chỉ đưa tay nhẹ nhàng lau kĩ khắp mặt hắn.

Hắn vốn đang tức giận, lúc này vui sướng khôn tả, như mùa hạ gặp cơn mưa rào, mát mẻ thoải mái, như mùa đông buốt giá được ngâm trong suối nước nóng, khắp người thư thái. Mùi hương quen thuộc trên người nàng dập dờn xung quanh, như thơm lại như không, hệt trong mơ, hắn không thể cưỡng lại, đưa tay ôm lấy thân hình êm ái của nàng vào lòng…

Trương Lập đứng từ xa nhìn tên sai vặt bước tới, chụm đầu nói với Bành Đinh Lực bên cạnh: “Bây giờ tôi mới biết cái chức tổng thị vệ này không phải để người làm! Tên đầy tớ kia đã tới mời lần thứ ba rồi.” Bành Đinh Lực chỉ cười ‘hắc hắc’ vài tiếng rất đen tối.

Bấy giờ tên đầy tớ Giang phủ đã tới trước mặt nói: “Trương tổng vệ, Tư lệnh phái tôi tới mời Đại thiếu và tiểu thư qua đại sảnh dùng bữa!”

Trương Lập liếc thoáng qua cánh cửa còn đóng chặt, thở dài đáp: “Được! Cậu về trước đi, Đại thiếu sẽ tới ngay.”

Bành Đinh Lực cười xen ngang: “Tiến cũng chết, lùi cũng chết! Anh là cấp trên, anh lên trước đi.”

Trương Lập chụp tay gã: “Dễ ăn quá nhỉ! Đi, chúng ta cùng xông lên, xuống địa ngục cũng có bạn.”

Bành Đinh Lực bắt đầu cầu xin: “Anh đi trước! Anh là cấp trên, anh không vào địa ngục thì ai vào?”

Trương Lập đành chấp nhận số phận bất hạnh, thả tay gã bước tới phòng, yên lặng lắng nghe, bên trong im bặt, lúc này mới dám gõ cửa: “Đại thiếu, Giang tư lệnh phái người đến mời ba lần rồi.”

Bên trong tiếng Hách Liên Tĩnh Phong vọng ra: “Biết rồi!”

Tịnh Vi vô cùng mệt mỏi bị vây trong trạng thái mơ hồ, nghe Trương Lập đứng ngoài bẩm báo bỗng tỉnh hẳn, ngước lên nhìn bầu trời sắp chuyển đen, phỏng chừng đến giờ cơm tối. Nàng cựa quậy muốn dậy, Hách Liên Tĩnh Phong vẫn ôm nàng, nói: “Em ngủ thêm lát nữa.”

Mặt Tịnh Vi đỏ hồng, đáp: “Mau dậy đi, cha đang chờ.” Nếu tới muộn, người ta còn không hiểu bọn họ làm gì sao? Nàng càng nghĩ càng đỏ mặt, tay chân luống cuống kéo áo… Lúc này mới phát hiện chiếc sườn xám đã không thể dùng, sớm bị hắn xé rách. Thật hết nói nổi hắn, ngay cả móc cài cũng chẳng kịp mở mà cứ xé ngang, một bộ y phục tốt coi như bỏ. Nàng phải nửa che đậy tới tủ tùy tiện cầm lấy một bộ đồ, lung tung hồi lâu cuối cùng cũng mặc xong. Ngẩng đầu thấy hắn đã chuẩn bị xong, nhàn rỗi tựa cạnh giường, đầy thỏa mãn nhìn nàng.

Nàng sợ cha chờ lâu, nói: “Đi thôi.”

Hắn từ từ đứng dậy cũng không cất bước, kéo nàng đến trước bàn trang điểm. Nàng ngạc nhiên, chỉ thấy trên tay hắn cầm chiếc hộp bằng nhung, không biết biến từ đâu ra. Hắn mở nắp hộp, nàng mới biết cái gì gọi là cả phòng bừng sáng, một chuỗi vòng cổ và đôi khuyên tai bằng kim cương xuất hiện trước mắt nàng, sáng lấp lánh. Hắn đeo lên cho nàng, ngắm nghía một chút mới bằng lòng, nói: “Rất hợp với trang phục của em.”

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ