"A-ah. H-hi?" sabi ko
"Haha. Hey, don't be shy. So, dito ka na din pala pumapasok. Good."sabi niya
"Ahh.. P-paano mo nalaman pangalan ko?"
"Secret. :P Elementary pa lang tayo, kilala na kita." -h-hindi kaya, siya yung secret admirer ko?!! O_O
"I--ikaw ba yung ss-secret a-d.."
"Ano yun?" sabi niya
"A-ahh. w-wala. He-he." siya nga~
"Uhmm. Gab. Pwede ba kitang yayain kumain sa labas?" eto na ba 'yun? Manliligaw na ba siya? Oh my gosh.
"S-sure." sagot ko.
Nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko at hinila ako ng mahina palabas. Pero bago pa man kami makalabas ng library ay nakita ko si Julian na nagbabasa ng book. Oh well, i don't care. Hoho.
***
Nasa may tapat kami ng kotse ni Nathan. Woah. Ang ganda ng kotse niya~
Tinawagan ko muna si Stacy.
(Hello?)
"Stacy 'di muna ko makakasabay sayo pauwi. Next time na lang, pahatid ka na lang sa boypren mong si Alec...haha"
(Okay. Ingat ka Gabrielle, sasabihin ko nalang kina Tita na di ka sasabay.)
"haha. Sige, bye"
**toot**toot**
"Tara na Nathan!" sabi ko
"Let's go"
Pinagbuksan nya ko ng pinto ng kotse nya bago sya sumakay. Emeged.
"Here we are..." dinala nya ko sa isang mamahaling restaurant (*_____*)
"Are you sure dito tayo kakain?" sabi ko. Nakakapanibago tuloy. Yung abnormal na yun kase, sa karinderya ako dinala, pero super sarap naman~
"Bakit? Ayaw mo ba dito?"
"Ahh, hindi naman sa ganun, kaya lang, diba mahal dito?"
"Anu ka ba, haha. We are the owner of this restaurant..haha" ang gwapo talaga ni Nathan.
Oh em to the g! Kilala kasi 'tong restau na 'to. Tapos sila yung owner? Rich kid talaga siya.
Maya maya ay dumating na yung foods.
"Kain na tayo" sabi niya.
Kaya naman nagstart na akong kumain, gutom na ako e. :3
Napansin ko naman siya na nakatingin lang sakin. O.o Shet. Nakakaconcious tuloy!
"Hey, Tititigan mo lang ba ako?" sabi ko ng pabiro.
"A-ahhh...s-sorry" sabi naman niya
"hahahaha"
"You look wonderful Gab" nasamid ako sa sinabi niya.
"okay ka lang?" sabi niya at pinainom ako ng tubig.
"Kumain ka na nga lang..." sabi ko. Pabigla bigla kasi. Hihi.
Natapos na kaming kumain Busog na ako! ^________^ V
"Lakas mo kumain Gab"
"h-hindi kaya" =3=
"OO kya"
"Hiindi nga" >.>
"Cute mo..."sabay kindat ulit...
"I'll drive you home"
"A-h. sige. Salamat" ^_____________^
Pagkarating namin sa tapat ng bahay ay nagpasalamat na ako sa kanya at pumasok na ng bahay.
Kinikilig ako, shet.
*******************************************************************************************************
Dear diary,
Today is a very wonderful day. I had a dinner with my long time crush! Omg. Sana magpadala ulit yung secret admirer ko at makipagmeet ulit. Sana din, makita ko ulit siya sa meeting place to know if siya nga 'yun.
-CG
BINABASA MO ANG
My Magical Diary [Short Story]
Teen FictionI'm just a typical simple girl. But things changed when a goddess-faced-girl gave me a diary. Not just a normal diary-- but a magical one. And then I realized, na lahat ng sinusulat ko doon ay nagkakatotoo. Creepy yet fun. Will this diary lead me to...
Secret Admirer
Magsimula sa umpisa