"Ha?"nakangiti pa rin siya.
"Nakangiti ka kasi.Problema?"
"Wala.Kumain ka na lang diyan."Tsss..weird talaga nitong si Vince.
ANICKA'S POV
Kaasar.Nabulunan ako sa kinain ko.Masyado kasi akong naexcite kumain.Tumayo si Lucy para himasin yung likod ko at si Jun naman ay inabot sa akin yung inumin.Napansin kami agad nila Taylor at Vince.Umupo na si Lucy after ko mahimasmasan.
"Dahan-dahan lang kasi.Parang mauubusan ."
"Gomen."
"Buti naman at okay ka na.Tsk."
"Gomen."
"Pwede tumigil ka nang mag alien language. "
"Sorry."hindi nga pala nakakaintindi ng japanese si Lucy.
"Paano natin mauubos ang mga to?"tanong ni Jun.Good question.
"Patake-out natin."sagot ko.
"Ikaw magbitbit."
"Eeehhh... ayaw."ayaw ko kasing may dala-dala eh.Ang dala ko nga lang eh isang wallet at phone na nakakwintas sa leeg ko.
"Bahala ka.Ayoko kasi magbitbit eh.Remember,sinusundan natin sila.Pabigat lang ang mga yan."Yumuko kaming tatlo kasi dadaan sila sa amin.Pagkalagpas nila ay nagprepare na kami para sundan sila.In the end,hindi na naming pinatake-out ang mga food.
Pumasok sila sa isang restobar.Nakita namin sa salamin na nasa dulo sila at parang may hinihintay.And since dahil puno ang resto na yun,dito lang kami sa katapat na resto at nakaupo sa katapat nila.Hindi naming sila maririnig mula dito.
"Ano kaya ang pinag-uusapan nila?At sino naman kaya ang hinihintay nila?"Actually wild guess lang yun eh.Naku wag naman sanang babae or anumapan.
"Who knows."sabi lang ni Lucy.
"Bakit po ba natin sila sinusundan?"Tanong ni Jun sa akin.Good question.
"Ah... kasi...ano... "Talino naman ng batang to.
"Anicka,magtapat ka nga."nakatitig sa akin nang seryoso si Lucy.
"H-Ha?"
".Kanina ko pa napapansin eh...May gusto ka ba---?"
"MAYLUMILIPADNAKALDERODUNOH!!!"sabay turo sa kawalan.Naudlot ang sinabi ni Lucy at tumingin sila sa direksyong tinuro ko.OMG!Im so stupid.
"Wala naman."sabi ni Jun.Itutuloy na sana ni Lucy yung itatanong niya sa akin nang mapansin kong may lumapit na dalawang babae sa kanila.Naki-sit in pa sa kanila.
"Who the heck are those B*TCHES?Kapal ng face ah!!Kala mo magaganda!”
Ang dalawa dito ay nabigla sa sinabi ko.Ang itsura nila ay parang nakita nila na nakalunok ako ng isang buong watermelon.
"Chill lang Anicka.Malay mo friend lang nila yun."
"Hellow?Tingnan mo naman ang mga faces nila.”Sabay turo sa pwesto nila
BINABASA MO ANG
Living in next to Him(Completed)
Teen FictionNasira ang simple at payak na pamumuhay ni Lucy nang makilala ang misteryosong lalaki na si Vince bilang kapitbahay.Ayaw niya sa kanya dahil sa palagiang pambubwiset at pang-aasar sa kanya.Hindi nagtagal ay nakapalagayan na niya ito ng loob dahil sa...
Chapter 28
Magsimula sa umpisa