" Enjoy your snacks!" sabi ni Tita at bumalik sya agad sa kusina. Kumuha agad kami ni Aussie kasi masarap ang lutong nanay. This is the best!

" Buti naisipan nyong dumalaw. So, are you going to join the study session tommorow?" tanong ni Mica.

Umiling ako. " No. May gagawin kami ni Vlad sa isang farm."

" Farm? Anong gagawin nyo doon?"

" Uhh. Feeding some animals for a change?" ayokong sabihin na parusa sa akin ni mom iyon.

" Yan ba yung sinasabi ni Vlad na 'business together?" tanong ni Zenon. Ay alam nga pala nya.

" Yeah. I'll be dead if I won't come with him." More like he's coming with me pero ako ang papatayin kapag hindi sya sumama.

" Pwedeng sumama?" tanong ni Zenon. Oh gosh! Of course with my own decision pwedeng pwede. Pero hindi ko alam kung papayag si kumag.

Hinampas ako sa balikat ni Aussie kaya nagulat ako sa kanya. "Why didn't you tell me Jiane? I want to come too."

Seriously? Gusto nilang sumama sa maruming lugar na yun?

" I want to come too." sabi din ni Mica. " Feeding the animals feels so nice. At sariwa ang hangin sa country side, it must be so refreshing."

Wait! This is a mistake! Alam ba nila ang gagawin nila doon!

" Are you all sure? We're feeding the farm animals, malilinis ng bahay nila, papaliguan sila. We're not going to travel and stroll in the farmland. We're going to be a farmer. Are you okay with that?" tanong ko sa kanila.

" That's the main reason kung bakit kayo pupunta di ba? Then it's fine." sabi ni Mica.

" But they are dirty!" I exclaimed.

" So what?" tanignan ko ng masama si Aussie dahil sa tanong nya. Wala ba akong kakampi sa bagay na to? Pati sya pabor sa parusa ni mom?

Pero wala akong magagawa kung gusto nilang sumama dahil kagustuhan nilang makisabay sa parusa ko. This might be great na hindi lang ako ang pinaparusahan pero parang hindi parusa ang turing nila dito.

I just sighed.

" Fine. Sasabihin ko lang kay bossing na sasama kayo." sabi ko.

" Bossing?"

" Si Vlad." sagot ko.

I heard Aussie chuckled so I gave her glares.

" What?"

" It's funny that you're calling him bossing."

" Well I don't find it funny."

He's the boss, for now dahil utusan ako ni Mom.

Napatigil kaming lahat sa pag uusap nang may narinig kaming mga yabag sa second floor nila. Malakas at halatang naghahabulan sila sa taas. The footstep started to get louder hanggang sa papalapit na pala sa amin ang mga taong tumatakbo.

" SUMMER! Comeback here!" sigaw ng isang lalaki.

We saw two people coming down from the stairs at pareho silang tumatakbo. Hinahabol ng lalaki ang isang bata at papunta sya sa pwesto namin. I was shocked that my mouth fell open when I saw the guy coming toward us. Same as Aussie, hindi namin inaakalang may makikita kaming ganito.

" Who are you?!" gulat na tanong ko sa guy.

" Hi! I'm Xenon Luke, Zenon's twin." sabi nya sabay lahad ng kanyang kamay at tinanggap ko naman ito kahit nakatulala parin sa kanya.

He looked exactly like Zenon! The face, the builts of his body and even the way he smiles! It's so warm and welcoming. Shocks! Sana hindi ko sya mapagkamalang si Zenon, hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag nangyari yun.

" Why didn't you tell me that you had a twin brother!" tanong ko kay Zenon pero si Xenon na ang sumagot sa tanong ko.

"I told him not to. Bakit di mo sinabing may chicks ka pala dito bro. Sana naman pinaghandaan ko. Wala akong ligo alam mo yun."

Does it means sya ang nakilala ni Aussie sa club at hindi si Zenon? He's the one who makes out with Aussie and not Zenon? I kinda felt relieved because of the news but this is getting interesting.

I bet alam na ni Mica ang tungkol sa kanila kaya hindi man lang sya nagulat hindi katulad sa amin ni Aussie na hanggang ngayon pabalik balik ang tingin kay Zenon at Xenon.

Nagulat kami ng biglang niyakap ng bata si Aussie.

" You're the pretty girl in Kuya Luke's phone!" sabi ng bata at tinuro nya si Aussie kaya tinakpan ni Xenon ang bibig ng bata. Nagtataka kaming nakatingin sa kanya but now I get it what's the child is talking about.

She saw a picture of Aussie in Xenon's phone. And why does he have her picture in his phone? That's what I want to know.

I was grinning like mad to Aussie dahil sa nasaksihan ko. But she's still looking at the kid with questioning look.

" Looks like someone need to confess." sabi ko kay Xenon and grinning like mad too. Kahit hindi ko pa sya kilala pero maganda ang kutob ko sa kanya.

" No, this is just a misunderstanding." sabi nya then lifted the girl in his arms. " We need to go. Say bye to them Summer."

" Bye." sabi ng bata at kumaway samin. Gumanti din kami sa kanya ng kaway at ako ay hinalikan pa sa cheeks ang bata.

" Ang cute mong bata ka! Thanks for that wonderful information baby girl!" sabi ko sa kanya sabay pinch ng kanyang cheeks.

Binalikan ko ng tingin si Aussie na hanggang ngayon ay hindi parin makapaniwala ang mukha. I was right all along! Hindi kayang gawin ni Zenon ang bagay na yun!

Summer is so adorable. I'll need to treat her with some candies the next time we met. 


~♥~


CHIBICHIDII ♥♥♥

Mismatched ParamourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon