"si Jah lang naman kilala ko sakanila, atsaka diko pa masyado kilala yung apat. I wanna know them first before letting them in here." sabi ni Jungkook.
"he has a point" dagdag ni Taehyung.
"So, where should we meet?" tanong ni Jin.
Condo ni Jin.
"walanja bakit dito." sabi ni Jin.
Naka resting bitch face sya ngayon habang sinasabi yon.
"kasi dito madaming pagkain?" sagot ni Jungkook.
"napakagahaman mo, lamoyon?" sabi ni Yoongi at binato si Jungkook ng isang throwpillow.
"sus di lang kayo makapaglovey dovey ni Jin Hyung e" sabat ni Jimin.
"isa ka pang gago ka" muntik nang yung controller ang maibato nya nang may nagdoorbell na sa unit na to.
"I'll get it" sabi ko at tumayo na.
Nag ayos naman sila ng mga itsura nila atsaka ko binuksan ko yung pinto."Joon?" sabi ni Sejun.
"Nase, its been a long time" sabi ko habang nakipaghandshake sakanya at sa iba pa.
"so, this is your fam?" tanong ni Ken.
"yes. Si Jungkook, Taehyung, Jimin, Hoseok, Yoongi at Jin" sabi ko habang pinopoint out sila respectively.
"guys, eto naman sina Sejun, Stell, Ken, Josh at Justin" tinuro ko naman yung kabilang grupo.
Nagkamay kamay naman sila at nagsettle down na.
"kumain naba kayo? Lets talk this out thru lunch?" tanong ni Jin Hyung.
"That'd be great, thank you." sagot ni Josh at nginitian si Jin.
Una namang tumayo si Yoongi hyung at lumapit kay Jin hyung. Hinatak ang kamay nito at nauna sila sa dining.
"Is he okay?" tanong ni Josh.
"nagseselos lang, possessive guy e hahaha" sagot ni Taehyung sabay hinapit si Jimin sa bewang at nauna na sila.
"tell him, don't be hahaha may jowa nako." nagulat naman ako nang akbayan sya ni Jah.
"hehe onga pala kuya Joon, kami na" tawa nito.
"congrats bro, di kana torpe" tapik ko kay Josh at nagpunta na kami sa dining lahat.
Nagkasya kame no. Malaki kasi tong unit ni Jin hyung kaya't eto din yung napili namin.
"okay so, pano nyo sila mamanmanan?" tanong ni Jungkook to break the silence. Ang tahimik na din kasi.
"Well, we won't sneak in. Normal kaming papasok sa building as businessmen. Tutal kilala naman ako bilang CEO ng SBT, magkakaaccess ako at makikita ko yung CEO nila or isa sa mga pinakaimportanteng tao sakanila." paliwanag ni Sejun.
"oo nga pala, are you korean?" tanong ni Hoseok.
"no, I'm not. Nagtaka kayo kung bakit Sejun noh? Parang korean name lang sya but in reality, its just a combination of my last name and my first name." paliwanag nya pa. "John Paulo Nase kasi yung pangalan ko, eh diba sa college laging surname basis? So Nase, John. Sejon. And then naging Sejun. Ayon"
"ang astig naman nooon" sabi ni Jimin.
"pero sa V ko hindi naastigan tch" napatingin naman ako kay Taehyung. Buti nalang ako lang nakarinig non. Tinamaan si gago hahaha.
"back to the mission, gano kalaki yung chance na magsucceed tayo?" deretsong tanong ni Yoongi.
"I'm sure we will. Kasi we've done this sa Soleigh before so.." sabi ni stell.
"Wait, Soleigh? Yung hotel and casino?? Yung nagsarado last year?" Jin hyung blurted.
"Yes" balik ni Ken.
Pagkatapos namin kumain ay nagpaalaman na kami dahil may mga dapat pang gawin.
"pag nakapasok na sila, ano nang gagawin natin?" tanong ni Jungkook.
"pag nasigurado nila ken na nandon yung tatlo, kinagabihan lulusob agad tayo. We need to get them. Fast." sabi ko.
"TARAGIS." bulyaw ni Taehyung.
"bakit?" tanong ni jungkook.
"my employee saw Seulgi!" sabi nito.
"SHIT??!, OH ASAN DAW?!" sigaw ni Hoseok.
"around Makati with Irene." pagtuloy nya.
Bumalikwas naman ako.
"IRENE?! BAE IRENE??!!!!"
YOU ARE READING
Defiance (a BTS Tagalog Au)
Actionpumasok si Namjoon sa isang madilim na kwarto. bumungad sakanya ang kanyang ama at anim pang ibang lalaki na sa tingin nya ay kasing edad lang ng ama nya, kasama pa ang anim na binatilyong kasing edad naman nya. "sya na ang kikilalanin nyong pinuno...
seventeen
Start from the beginning