"Thanh Diệp." Tề công công cúi đầu nhìn Ân Hy ."Ta nói này Thanh Diệp, ngươi thật sự quyết định đi Lâm Phương các hầu hạ Trìnhphi nương nương?"

Ân Hy vốn là đánh bậy đánh bạ, lúc này nhìnthấy bộ dáng của mọi người như lâm đại địch, trong nội tâm cũng khó tránh khỏibất ổn. Nhưng mà trận chiến như vậy, rõ ràng ăn nói lung tung là sẽ có đạiphiền toái. Đã gật đầu rồi thì đâm lao phải theo lao. Nghĩ như vậy, Ân Hy gậtđầu lần nữa, yếu ớt mở miệng nói: "Nô tì nguyện ý hầu hạ Trình phi nươngnương."

Tề công công gật gật đầu, ôm phất trần suynghĩ một lúc, mới nói: "Tốt lắm, là một nô tài trung tâm. Ta đi mời Trình phi nươngnương, bọn ngươi đợi ở đây." Câu cuối cùng là nói với bốn thái giám đằngsau.

Bốn thái giám khom người nói câu "Nô tài tuânmệnh." xong thì phất trần trong tay Tề công công vung lên, quay người tiến vàochính điện. Cửa chính điện không khóa, nhưng ai cũng không dám ngẩng đầu nhìnvào bên trong.

Ân Hy quỳ trên mặt đất, khó chịu nói không nênlời. Trong lòng âm thầm kêu khổ, thứ bậc tôn ti thật sự là hại chết người! Chodù là xuyên không, người ta cũng xuyên thành Cung phi Vương phi, không phải thìlà thiên kim tiểu thư, ít nhất cũng phải là nữ nhi xinh đẹp như hoa được nângnhư nâng ngọc. Tại sao mệnh mình lại khổ như vậy, xuyên không thành tiểu cungnữ không nói, còn chưa tới một ngày đã phải đối mặt với khảo nghiệm sinh tử.Nếu là đao thật súng thật, nàng còn không sợ, nhưng cố tình lại thành một đốngcong cong khom khom như vậy, làm nàng cảm giác toàn bộ thân thể như trôi lơlửng ở trong không trung, một chút cũng không chân thực.

Bên trong hẳn là nói gì đó, nhưng mà âm thanhrất nhỏ, nàng nghe không rõ. Tề công công rất nhanh đã đi ra, vẻ mặt ôn hòa đốivới Ân Hy quỳ trên mặt đất nói: "Thanh Diệp, nương nương đã đồng ý để ngươi saunày hầu hạ rồi. Ngươi là một nô tì, lại có thể theo sau hầu hạ nương nương, đâychính là trời cho ngươi đại phúc phận, sau này cần trung thành hậu hạ, hiểukhông?"

Ân Hy vội vàng gật đầu. Bởi vì sợ lắm lờinhiều lỗi, nàng tận lực không nói câu nào, làm cho người khác lưu lại một ấntượng về nàng chỉ có hai chữ đần độn.

Việc kế tiếp chính là sắp xếp để Trình phi nươngnương rời cung. Nói trắng ra chính là chuyển nhà. Nguyên bản Ân Hy nghĩ đến thứbậc là phi vị, coi như không được sủng ái, muốn chuyển nhà, cũng cần mang theomột ít tài sản chứ, không nghĩ đễn chỉ có một bao vải nhỏ, từ một ma ma quản sựlấy ra giao cho nàng. Ân Hy đưa tay tiếp nhận, cũng không nặng, mềm mềm, xem rađều là quần áo, mà nữ nhân đi sau ma ma bước ra, lập tức làm Ân Hy kinhhãi.

Mỹ nhân! Kiếp trước hay kiếp này đều chưa gặpqua mỹ nhân! Cung trang màu hồng cánh sen, nhẹ nhàng phiêu dật bao lấy dángngười thướt tha. Một khuôn mặt nhỏ nhắn không chút son phấn, làn da trắng nõncàng nổi bật, đôi mắt giống như hồ nước mùa thu. Một đầu tóc đen dài không đượccẩn thận chải, mà chỉ tùy ý búi lên, không có cây tram cài tóc, đến cả hoa taimà nữ tử thường đeo cũng không có. Ân Hy thầm nghĩ: Vị Trình phi nương nươngnày, nhìn bộ dạng cũng không giống đi dưỡng bệnh, mà là giống bị chỉ định kiểmtra, có điều toàn thân cũng quá đơn giản rồi.

Trong lòng suy nghĩ là vậy, nhưng chân khôngdám không động, vội vàng đứng dậy đỡ lấy vị chủ tử xui xẻo của mình. Tề côngcông ở một bên ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Trình phi nương nương,ngoài cửa đã chuẩn bị ngọc liễn (*) thật tốt để đưa nương nương đi Lâm Phươngcác."

(*) Ngọc liễn: loại xe Vua thường sử dụng,được trang trí bằng ngọc, còn được gọi là ngọc lộ.

Trình phi gật gật đầu, quay đầu nhìn thoángqua Ân Hy , không biểu lộ cái gì, lại nhìn một chút những cung nữ thái giám quỳtrên mặt đất, môi giật giật, nhẹ nhàng nói: "Là ta làm các ngươi bi liênlụy."

"Nương nương!" Đại thái giám Trần công công ởhàng thứ nhất run giọng kêu một tiếng, ngẩng đầu, nói: "Ân đức của nương nương,chúng nô tài chỉ có thể ở kiếp sau báo đáp. Mong nương nương bảo trọng ngọcthể, chỉ cần nương nương khỏe mạnh, chúng nô tài cũng nhắm mắt." Nói xong, tấtcả mọi người phía sau cũng khóc lên.

Tề công công nghe được tiếng khóc thì thực khôngkiên nhẫn, thúc giục nói: "Mời nương nương khởi giá."

Trình phi nhìn mọi người bên dưới khóc nhưvậy, tựa hồ còn muốn nói gì đó, nhưng nhìn Tề công công, rốt cục cũng không mởmiệng. Cuối cùng cắn răng một cái, ở Ân Hy nâng đỡ xoay người đi ra cung LungHoa.

Ân Hy không phải kẻ ngu, sớm đã hiểu được tínhnghiêm trọng của sự việc. Phỏng chừng chờ Trình phi rời đi cung Lung Hoa, nhữngcung nữ thái giám này liền lành ít dữ nhiều. Nghĩ đến đây, nàng không khỏi âmthầm sợ hãi, nếu như không phải thần xui quỷ khiến mình chạy ra, có khả năngnàng sẽ tạo thành một kỉ lục xuyên không ngắn nhất - chưa được một ngày liềnchết rồi!

Dìu Trình phi ra khỏi cung Lung Hoa, ở cửa đãsớm có người chờ. Nói là ngọc liễn, nhưng cũng chỉ là một cái kiệu nhỏ haingười nâng, thật sự rất keo kiệt. Ân Hy cẩn thận đỡ Trình phi lên kiệu, cònmình thì cầm bao phục ở một bên, theo một đám thái giám đi về hướng đông.

Tề công công cũng không đi cùng, hắn một mực ởcung Lung Hoa đưa mắt nhìn nhóm người Trình phi rời đi, lúc này mới quay lạibĩu môi nói với một tên tiểu thái giám ở bên cạnh: "Nhanh lên, chủ tử vẫn đangchờ hồi âm đó."

Tiểu thái giám ngầm hiểu, khom người nói: "Nôtài đã hiểu." Quay người tiến vào cung Lung Hoa, không lâu lắm, bên trong liềntruyền ra một tràng tiếng kêu thảm thiết, làm cho người khác không đành lònghiểu sâu biết rộng. Một lát sau, tiếng kêu thảm thiết dần dần chấm dứt, chỉ cómột mùi máu tanh còn lưu lại.

Tiểu thái giám vừa rồi cúi đầu khom lưng đi rahồi báo: "Sư phụ, đều làm xong."

Tề công công nói: "Đã kiểm tra qua?"

"Đã kiểm tra, không còn người sống." Tiểu tháigiám trả lời vạn phần cẩn thận.

Tề công công gật gật đầu, "Để cho bọn họ nhanhchóng mang tất cả đưa đi. Phái mấy người đến đây thu thập sạch sẽ."

"Vâng." Tiểu thái giám gật đầu.

Tề công công vừa lòng gật gật đầu. Vung lêncây phất trần trong tay, mang theo mấy người đi ra cung Lung Hoa, sự tình cònlại để cho đồ đệ của hắn xử lí.

Ân Hy đi theo kiệu của Trình phi thật lâu,càng đi càng vắng vẻ, dần dần thấy rất ít người. Ân Hy không khỏi có chút bậntâm những người này có phải đưa Trình phi đến nơi không người để diệt khẩu haykhông. Nàng bất an nhìn Trình phi ngồi trên kiệu, thấy nàng dung nhan tái nhợt,tuy rằng khuôn mặt u sầu nhưng không một chút lo lắng. Đến cùng là xảy rachuyện gì? Ân Hy càng nghĩ càng loạn, cuối cùng vẫn là không nghĩ nữa. Cungđình tranh đấu, thật sự không phải dùng đầu óc đơn giản như mình có thể suynghĩ.

Có lẽ cảm nhận được Ân Hy bất an, Trình phi quayđầu nhìn nàng một cái, không nói gì, nhưng ánh mắt kia lại làm cho người ta antâm nói không nên lời. Ân Hy cả kinh, có chút mộng. Theo lí thuyết, Trình phi chịukhổ, có lẽ sẽ phải thê thê thảm thảm mới đúng. Thế nhưng cái nhìn vừa rồi, rõràng là uy nghi của thiên gia hậu duệ quý tộc, nghĩ đến đây, trong nội tâm ÂnHy âm thầm cười khổ, sấu tử đích lạc đà bỉ mã đại (*), lại chán nản, dù saonàng cũng từng là chủ nhân của một cung, tư thái nên có thì vẫn phải có, chỉ hyvọng hiện giờ nàng không phải người quá khó hầu hạ.

(*) Sấu tử đích lạc đà bỉ mã đại: cho dù làlạc đà chết đói thì thể tích cũng lớn hơn con ngựa. Ý nói khi ở một phương diệnnào đó có người đặc biệt tinh thông thì cho dù ở phương diện này người đó córơi vào hoàn cảnh khốn cùng cũng sẽ có hơn mấy phần cứng rắn, kiên cường.

Trên đường đi, nội tâm của Ân Hy rất bất ổn,không những vậy, kiệu của Trình phi lại rẽ quặt rất nhiều. Rốt cục khi ánh sángmặt trời ở phía Tây thì đoàn người cũng đến nơi.

"Trình phi nương nương, đã đến Lâm Phươngcác." Thái giám dẫn đường phía trước đẩy ra cửa lớn. Ân Hy đỡ Trình phi từ trênkiệu xuống. Thái giám chỉ đường dẫn dắt mọi người tiến vào Lâm Phương các.

Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)Where stories live. Discover now