Bài kiểm tra Tức Đồng cho cả lớp làm cũng rất dễ. Mỗi lần sắp kiểm tra đều báo trước một tuần, còn ôn tập sao cho dạng bài có vẻ giống với các câu hỏi trong đề kiểm tra nhất. Được nước lấn tới, bọn học sinh lại bắt đầu dở trò: "Tuyệt cú mèo! Chỉ cần bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ thầy cũng ôn tập cho tụi em y chang như vậy, thì thể nào cả lớp cũng cao điểm."

Tức Đồng cười trừ: "Thôi, đừng có xúi bậy. Tôi bị ban giám hiệu treo lên cột cờ bây giờ."

Thầy cũng là người luôn đứng ra bao che mỗi khi học sinh vi phạm kỷ luật. Nhớ có lần Bạch Dương bị bắt quả tang sử dụng điện thoại trong giờ học, chính Tức Đồng đã nói đỡ với giám thị: "Là em cho phép học sinh xài để chụp lại bài không chép kịp trên bảng."

Những tiết toán cứ thế trôi đi trong niềm hân hoan và tiếng cười rộn rã. Cả đám thích nhất là mỗi lần nghe Tức Đồng kể về chuyện gia đình, rằng hôm nay mẹ thầy vừa phàn nàn thầy ăn nhiều ra sao, rằng mẹ thầy vừa giục thầy phải lấy vợ sớm như thế nào. Tức Đồng là em út trong một gia đình đông anh chị em, mẹ của Tức Đồng đã già nên hối thúc thầy lấy vợ sớm cũng là chuyện dễ hiểu.

Thiên Bình lập tức gọi với lên: "Thầy Tức Đồng ơi, thầy lấy vợ, thì thầy Viên Quy biết phải làm sao đây?"

Mặc dù Tức Đồng không phải mẫu người giống với Viên Quy, nhưng chính xác là mẫu người mà Viên Quy cần mỗi lần nổi máu nhiều chuyện. Ngoài tâm sự với học sinh, có những chuyện công việc mà bọn nhóc không hiểu, Viên Quy sẽ đem nói với Tức Đồng. Tức Đồng là người mới, lại rất giỏi chịu đựng, tất nhiên sẽ ngoan ngoãn lắng nghe toàn bộ những lời kể lể dông dài mà Viên Quy đổ lên đầu mình.

Chính vì thế, thỉnh thoảng đám học sinh lớp 12CV sẽ trông thấy hai vị giáo viên nam trẻ ngồi rủ rỉ rù rì với nhau ở ghế đá sân trường mỗi giờ ra chơi, hay đi bên cạnh nhau tâm sự huynh đệ mỗi trưa tan tầm hết tiết. Sở thích của đám học sinh mỗi lúc rảnh rỗi ấy mà, ngoài chèo thuyền ra thì chỉ có chèo thuyền. Thầy Tức Đồng lập tức trở thành đối tượng của thầy Viên Quy trong mắt đám học sinh rảnh rỗi. Cứ mỗi lần thấy hai người họ đi chung với nhau, đám học sinh sẽ cười ồ lên, rồi gán ghép các kiểu.

Viên Quy và Tức Đồng không phải không biết về trò đùa này của đám học sinh quỷ, chỉ là họ cảm thấy không tiện giải thích, có khi nói nhiều còn thành ra biện minh, nên thôi, cứ để bọn nó thích làm gì thì làm, miễn đừng tung chuyện này lên mạng làm tổn hại thanh danh của hai thầy là được.

Ngoài ra, còn có cô Hà Lan dạy Tiếng Anh.

Cô Hà Lan tuy không phải là mỹ nhân, nhưng cũng thuộc dạng ưa nhìn với đôi mắt to tròn, long lanh như hai hạt nhãn theo đúng nghĩa đen. Vóc người cô hơi gầy, nhưng cũng vì thế mà cô mặc áo dài rất đẹp.

Nghe bảo cô Hà Lan đã tốt nghiệp thủ khoa ngành Sư phạm Anh của một trường đại học ở thành phố phía Bắc, từng được mời đến dạy ở các trường chuyên nổi tiếng của các thành phố, các trường quốc tế, tư thục dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy hằng ngày, các trung tâm đào tạo ngôn ngữ Anh. Điều đáng chú ý nhất, chính là cô từng dạy ở Đại Bàng Vĩ Đại với cương vị là giáo viên của lớp chuyên Anh.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ