Agad na isinara ni Jungkook ang pinto at umikot papuntang driver seat.

Ang tanga niya kasi ehh!

Nang makarating sila sa hospitak ay patakbo niya itong inihatid sa loob ng hospital.

NAPABALIKWAS NG BANGON SI LISA AT NASAPO ANG NOO NIYA.

Bakit pa din siya nahihilo? 

Unknown:She's ok now. In her case sadyang hindi siya sanay sa mga ganoong bagay kaya siya nagsuka at nahimatay.

Jungkook:Bakit hindi pa din siya nagigising mag tatatlong oras na doc and she's still unconcious.

Rinig niya sa labas mula sa kwarto niya.

Teka san siya? Nasa hospital ba siya? Kaya naman pala pamilyar sa kanya ang amoy ng buong paligid! Nakapunta na kasi siya sa hospital ng minsan na admit siya at doon nagsikap ang mga magulang niya para mapagaling siya pero ang kapalit ay ang mga buhay nito.

Doctor:Its just permanent hijo! As what I've said its normal to them,basta huwag mo nalang gawin yun ulit because it is possible na mangyari ulit ito.And anytime magigising na siya.

Rinig niya ulit.Maya maya ay bumukas na ang pinto at si Jungkook ang pumasok doon.

Jungkook:Hey your awake.

Wika nito ng makalapit ito sa kanya.

Lisa:Uwi na tayo?

Jungkook:Ok ka na?

Lisa:Medyo oo.

Jungkook:Are you sure?

Lisa:Oo.

Hindi alam ni Lisa pero umiyak siya! 

Lisa:Luh? Bakit ako umiyak?

Jungkook:Hey! What happened? May masakit ba sayo?

Malumanay nitong tanong sa kanya.

Lisa:Oo.

Jungkook:Wait I will call the doctor.

Akmang tatakbo si Jungkook pero pinigilan ito ni Lisa.

Lisa:Hindi naman doctor ang kailangan ko.

Jungkook:Ano bang nagyayari sayo? Saan nga?

Lisa:Yung puso ko! Binibiyak siya.

Jungkook:Hey woman!

Lisa:Ayoko na dito.

Iyak ni Lisa kasi kung nasa hospital lang siya naalala niya ang pagsisikap ng mga magulang niya para lang mabuhay siya.

Jungkook:Ano bang nangyayaro sayo?

Lisa:Please sir? Alis na po tayo.

Jungkook:Ok just wait here I just pay the bills.

Maya mya ay bumalik na si Jungkook may dalang wheel chair.

Akmang tatayo siya pero pinigilan siya ni Jungkook.

Jungkook:No! Hindi ka tatayo! Ako na ang magbubuhat sayo.

Lisa:Kaya ko nanaman ehh.

Jungkook:Shut up.

Wala nalang siyang nagawa kung hindi ang magpaubaya kay jungkook na buhatin siya papaupo sa wheel chair.

Nang makalabas siya sa hospital ay parang ang tinik sa puso niya ay nawala.

Naramdaman niya nalang na binubuhat siya ni Jungkook papasakay ng kotse.

Nang makasakay silang dalawa ay tinanong siya ni Jungkook.

Jungkook:May masama bang nangyari sayo sa loob ng hospital? You look in pain.

Hindi nalang siya sumagot dahil alam niyang iiyak nanaman siya.

Jungkook:Ok I will not force you but I'm always here to listen,you know what lisa the best thing to do para wala ang sakit? Isigaw mo? Hayaan mong lumabas siya sa bibig mo,shout and shout until your voice will dissapear.

Lisa:Pano kung takot ka?

Jungkook:Then conquer your fear lisa! Wag mong hayaan na talunin ka ng takot na yan.

Jungkook:Ahh wait I know a place where you can let it out that problem.

Lisa:Jungkook?

Parang tumalon ang puso ni Jungkook na tinawag siya ni Lisa sa pangalan niya parang ang sarap lang sa pakiramdam.

Hindi siya nakasagot at tinignan lang si Lisa.

Lisa:Thank You~

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon