ANNA POV.
Nagising ako na parang mayhumahalik sakin. At nagulat ako ng makita ko si Hoya na nakangiti.
Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na nagawa kung umamin na gusto ko siya.
And last night i give my self to him. Even im not sure what he really feel to me.
"Goodmorning "nakangiti nitong sabi.
"Good morning too."nahihiya kung sabi.
"Let sleep again. Im tired lastnight. Thank you"sabi nito at hinalikan ako ng mabilis sa labi.
At isiniksik nito ang sarili akin. Kaya naramdaman ko yung kaibigan nito na kumikiskis sa kapagitan ng pwet ko.
"Hoya magbihis ka muna kasi yung ano mo eh" naiilang akong sabi.
"Yung ano?" Pangaasar nito .
"Please stop teasing me."sabi ko dito.
Tumayo naman ito at nagsuot ng boxer at humiga ulit at agad na yumakap sakin.
Kaya nakatulog nadin ako.
Nagising ako ba wala na si Hoya sa tabi ko.
Kaya tumayo ako at dumeritso sa banyo para maligo at maghahanda ng pagkain.
Pagkatapos kong ayusin ang sarili ko agad akong lumabas ng kwarto.
Nadatnan ko si Hoya na abala sa paglilinis ng penthouse niya.
"Hey"tawag pansin ko dito.
Kaya napatingin ito sakin.
"Hey gising kana pala nagugutom kana ba"sabi nito at lumapit sakin. At hinalikan ako sa pisngi.
"Oo kumakalam na kasi ang sikmura ko."reklamo ko. Kaya natawa naman ito.
Hinila ako nito papunta sa kitchen. Siguro ng tama si Nica wala talaga akong hiya.
Haha sa groupo kasi namin ako yung tao na walang hiya. At talagang ayaw ko magpatumpiktumpik pa.
Kaya palagi sila natatawa sakin. But i need to be apart from them for a while.
To save my life. Im not that selfish. But i need to save them also.
At ngayon maging si Hoya nadadamay na sa gulo. Kahit ayaw ko. Kailangan ko siyang proteksyonan. Kahit buhay ko pa ang kapalit.
Natauhan lang ako nga hinalikan ako nito sa labi ng mabilis.
"Kanina pakita kinakausap pero parang wala ka yata sa sarili mo. May problema ba?" nag-aalala nitong tanong sakin.
Shit kanina pa pala ako tulala.
"Ahm wala naman. May iniisip lang ako"malungkot kung sagot.
"Care to share?"sabi nito.
"I just miss my dad." sagot ko.
Niyakap ako nito.
"Gusto mo ba siyang puntahan?"tanong nito
Umiling naman ako.
"Kahit gusto ko hindi pwede. Baka pati sila madamay. Kaya ako lumayo sa kanila. Ayaw kung mapahamak sila. Ok na yung ako lang ang mapahamak wag lang sila"naiiyak kong sagot.
"Shhh.. Dont cry im here. Dont worry i won't let them hurt you. I promise. "Seryuso nitong sabi.
Kung alam mo lang kung anong klaseng tao kami. Baka kamuhian mo ako. I know you dont want a person like me. Kung alam mo lang.
Hindi nalang ako sumagot at niyakap ko nalang ito ng mahigpit.
"Ave is pregnant"seryuso nitong sabi at nahahalata ang selos sa boses nito.
Kaya bumitaw ako sa pagkakayakap sa kanya.
"Kumain na tayo"pagiiba ko ng usapan.
Ayaw ko marinig na hanggang ngayon gusto padin niya si Ave.
Alam ko kahapon lang ako nag confess at alam ko na hindi pa nito masusuklian ang pagmamahal ko dito.
Kaya iniba ko nalang. Para hindi nito mahalata na nagseselos ako.
Nilagyan ko ng kanin ang plato nito at ulam. At kumain kami bg tahimik hindi na ako kumibo pa. Ganon din siya.
Hangang pagkatapos namin kumain tahimik parin ako.
"Ako na ang naghuhugas ng plato. "Sabi ko at niligpit ang pinagkainan namin.
Tumango naman ito.
Pagkatapos ko maghugas ng plato. Nadatnan ko ito na nanood ng Tv sa sala. Kaya pumasok ako sa kwarto.
Hinanap ko ang maleta ko kung saan nakalagay ang mga kailangan ko. Dahil may kailangan akong ligpitin na inuutos ni Queen.
Alam ko na magagalit si Virgo nito. But kailangan kung sundin ang utos ni Queen.
Inilabas ko ang baril at katana. Tonight will be the bloody one.
Agad kung sinipa ang makita sa lilalim ng kama ng bumukas ang pinto.
"Are you ok. May nagawa o nasabi ba ako na hindi mo na gustohan?"nag-aalala nitong sabi at lumapit sakin.
"Hey tell me. Ang tahimik mo kasi. Hindi ako sanay" iniwas ko ang tingin dito.
"Wala lang ako sa mood sige na matulog na tayo" pagsisinungaling ko.
Bagsak naman ang balikat nito at pumasok sa banyo.
Napabuntong hininga nalang ako.
Im jelousy Park Hoya.. Ang manhid mo!!!.
Yan ang gusto ko isigaw sa kanya pero mas mabuti na manahimik nalang ako.
Wala pala kaming lebel. Kasi ang sinabi niya sakin kahapon. Tutulongan ko siya mag move on. Wala naman siyang sinabi kong ano ako sa kanya.
Hayst love but napaka complicated mo.
--------------------------
A/N: hayst love ng naman.
BINABASA MO ANG
My Runaway Fiance
Romanceisang masungit na lalaki na nakilala ang isang tomboy na babae.
Chapter 4
Magsimula sa umpisa