Sau khi trở về phủ công chúa, Dụ Ngôn liền phân phó người chuẩn bị nước tắm, ngài muốn rửa trôi đi những ý niệm không tốt của hoàng đế đặt trên người mình cùng với đôi bàn tay vừa bị hắn chạm qua. Thừa Tuyên tiểu nha hoàn đoán được tâm trạng của công chúa không tốt liền giúp ngài cởi y phục bước vào bên trong bồn phục vụ ngài tắm rửa, ngâm mình trong bồn Dụ Ngôn trầm ngâm đoán suy nghĩ của vị ca ca kia, lý do vì sao hắn muốn nàng nhanh chóng lập gia thất liệu rằng nó có liên quan đến việc sứ giả Minh Quốc đến nước ta cầu thân.
-" Công chúa ...người nên tập trung ". Thừa Tuyên vừa xoa bóp cho ngài nhìn thấy đôi mi phượng nhẹ nhíu lại giọng nói trẻ con lên tiếng nói. Công chúa nhà nàng tuy vẻ ngoài cao lãnh như vị tiên nhân nhưng lại không bao giờ vô cớ trừng phạt ai, đây là lần đầu Thừa Tuyên nhìn thấy vẻ mặt u tư này của công chúa nàng chỉ muốn ngài ấy vô tư vô lo như trước đây.
-" Thừa Tuyên lần này có lẽ ta sẽ xuất cung một thời gian... người muốn ở lại hay cùng theo ta?". Công chúa đứng dậy khoát vào mình bộ bạch y sau đó nhìn tiểu nha đầu đang giúp mình chỉnh trang y phục lên tiếng hỏi. Nghe đến việc công chúa muốn xuất cung vi hành tiểu nha hoàn ánh mắt lấp lánh nhìn công chúa giọng trẻ con nói:-" Công chúa... ngài ở đâu Thừa Tuyên ở đó, dù có chết nô tỳ cũng muốn đi cùng ngài". Dứt khoát nhìn công chúa tiểu nha đầu gật đầu liên tục, nếu so với việc ở lại chốn cung hằng ngày chém giết lẫn nhau, nàng vẫn nên bên cạnh công chúa.
Sau khi rời khỏi hoàng cung Dụ Ngôn công chúa cải trang thành một vị thư sinh nho nhã toát lên vẻ đẹp của vị mỹ nam đệ nhất thành. Một thân bạch y tiêu soái rời khỏi ngựa trên tay cầm chiếc quạt ngọc bích, nhìn công chúa nhà mình trở thành mỹ nam xinh đẹp như vậy tiểu nha hoàn Thừa Tuyên cùng cận vệ Đới Manh si mê ngắm nhìn ngài.
-" Công chúa... à không công tử chúng ta đã đến kinh thành phía tây... sắc trời không còn sớm vẫn nên tìm một quan trọ dừng chân". Cận vệ Đới Manh cumg kính nói. Nhìn thấy ngài ấy nhẹ gật đầu liền tiếp thân đi trước dẫn đường cho ngài cùng tiểu nha hoàn đến quán trọ.
-" Công tử... nô tỳ nghe bọn họ nói tối nay sẽ có hội hoa đăng chúng ta cùng đi xem đi". Thừa Tuyên lon ton từ bên ngoài đẩy nhẹ cửa đi vào đến chỗ công chúa đang đọc sách liền mỉm cười nói, Đới Manh ngồi bên cửa sổ cũng hào hứng muốn đi lần đầu bọn họ xuất cung nên,muốn du ngoạn khắp nhân giang. Nhìn thấy hai người kia một lớn một nhỏ ánh mắt lấp lánh nhìn mimhf đầy hi vọng công chúa nhẹ cười gật đầu kêu họ chuẩn bị bữa tối sẽ đi xem thả hoa đăng.
Vào ban đêm trong bầu không khí nhộn nhịp tràn ngập tiếng cười nói của mọi người, các gian hàng bán kẹo hồ lô cùng những chiếc mặt nạ hình thù khác nhau, vòng ngọc trang sức đều được bày bán. Thừa Tuyên hào hứng nắm tay công chúa chạy đi khắp nói ghé vào các gian hàng ẩm thực hưởng thức món ăn dân gian lần đầu bọn họ nếm thử. Cuối cùng thì cả ba đi vào một cửa tiệm bán mặt nạ.
-" Công tử chúng ta mua mặt nạ đi, mọi người xung quanh có rất nhiều mặt nạ ah...". Thừa Tuyên vui vẻ nói sau đó đưa tay lấy xuống chiếc mặt mạ hình con thỏ, bên cạnh Đới Manh cũng chọn cho mình mặt nạ hình con cáo. Cả hai sau khi lựa xong chờ đợi công chúa quyết định. Nhìn hai người ngây thơ kia vui vẻ trêu nhau Dụ Ngôn tâm trạng rất tốt quan sát một lúc cũng chọn lấy cho mình một nữa mặt nạ hình hồ điệp màu đen tinh xảo vô cùng đẹp. Nhìn công chúa nhà họ sau khi đeo lên chiếc mặt nạ liền toát lên vẻ bí ẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT ] Mộng Điệp Nguyện Ước
Random- Nàng mang phận thường dân đem lòng mến mộ công chúa tôn quý. Vì ngài ấy nàng đánh liều tiến cung để được đến gần trái tim người.
Chương 1
Bắt đầu từ đầu