"Hahaha,para naman kapag natatakot ako kakapit nalang ako kay Jc."ani Haizel.

"Gusto mo lang palng chumansing!"ani Jzelle.

"Sabihin na nating ganon nga,atleast makakachansing karin kay Kier."natatawang sabi ni Haizel.

Hindi na ako umimik at pinakinggan nalang ang sagutan nila.Minsan kapag tumiyingin ang ilang tao sa kanila nagyayakap sila na akala mo close na close tapoa ipagpapatuloy ang sagutan kapag wala ng nakatingin.Mukang mas magiging close pa nga yata sila kesa saamin eh.Nagkakaroon ng PDW kapag may mga taong tumitingin sa kanila.

PWD means Public Display Womance hahaha.

Nabasa ko lang iyon sa isang story sa wattpad.

Never mind,ano na nga palang nanguati don sa apat bat ang tagal?Ilang saglit pa ay nakita ko na ang papalapit na apat.

Nakanguso sila habang hawak ang popcorn.Umupo sa tabi ko si Remz tapos sa kanan si Cj sa tabi ko parin sa kanan ni Remz nakaupo si Jc at Haizel sa kaliwan naman ni Cj nakaupos ai Kiee at Jzelle na nagpipigil ng kilig.

Namatay ang ilaw at nagsimula na ang intro.

Ngayon lang yata ulit ako nakaabot sa intro noong nanonood kami ni Jzelle minsan nasa kalagitnaan na kung minsan 3 minutes nang tapos ang intro!

"Anyari?"tanong ko kay Remz.

"Nalaman nila iyong balak nating pagtakas kaya babantayan nila tayo.Kanina hindi pala nagpaalam si Jc qt Cj kela tita kaya noong nakasalunong namin napagsabihan sila mukang may family dinner yata eh.Pinayagan naman kaya nga nandito sila si Kier naman naubusan ng salt popcorn flavor kaya ganon ang muka."

"Ano ba yan ang babaw nyo!"mahinang natawa ako.

Habang nanonood naramdaman ko ang pagakbay saakin ni Remz,Ipinayong nya rin ang ulo nya sa balikat ko at niyakao ang bawang ko palikod.

"Hindi naman pala nakakatakot."aniya..

"Waaaaaaaah."tili ni Jzelle at Haizel.

"Hindi nga chumachansing lang iyong dalawa."sabi ko."Tapos ikaw."

"Gusto kitang masolo pero lintek na Cj eto,ayaw nyang lumayo tayo sa kaniya palibhasa walang partner."

Binatukan ko ng mahina ang uli nya."Manahimik ka nga ako ang makikipagpartner kay Cj makikita mo--"

"No!"mas lalo nya pang hinigpitan ang pagkakayakap."Bawal ka sa iba."

"Teka ang langgam!"ani Cj.

"Saan?"si Kier.

"Ang dalawang malaking asukal nilalanggam."si Haizel.

"Tss!"si Jc

"Ano ba naman yan talo na ko,mas sweet iyong nasa gitna!"ana naman ni Jzelle.

Mahina kaming nagtawanan at nanood nalang ulit.

"I love you,No Matter What Happend Always Remember The three Magic Word."mahinang bulong ni Remz kaya nagtilian si Jzelle at Haizel.

Sa isang simpleng restuarant lang kami kumaing pito hindi talaga kami hinayaan nila Kier,Jc at Cj na umalis lahat ng galaw namin alam nila alam ko eing nagtataka na sina Haizel dahil kanina pa patingin tingin sina Kier saamin.

Binigyan ako ni Jzelle ng 'What's Happening'look ganon rin si Haizel but i just shrugged and smile..

Kinakulbit ako ni Rem pero di ko sya pinapansin nakikipagkwentuhan lang ako kela Haizel at Jzelle about sa mga korean boys na gusto rin nila kaya rin masama ang tingin saakin ni Remz at Cj.Ganon rin si Kier at Jc sa dalawang babae.

The Pain Change HerWhere stories live. Discover now