Yeriel: "yes I love you"
Xav: "then why?! Bakit hindi mo ako pakakasalan?! Tell me!" Galit nitong wika pero nanatili lang akong tahimik "dahil ba ito kay Nevi?"
Yeriel: "what?"
Xav: "Mahal mo parin ba sya?"
Yeriel: "Xav-"
Xav: "nakita ko kayo! Nag uusap kanina. Ano na naman bang kasinungalingan ang sinabi nya sayo?!"
Yeriel: "Xav nagkakamali ka"
Xav: "then marry me!"
Yeriel: "hindi mo naiintindihan-"
Xav: "ano ang hindi ko naiintindihan?! Yeriel I love you, I really do at pagnagpakasal tayo. I'm sorry, selfish na kung selfish pero hindi ako makikipagdivorce sayo. Mananatili ka lang saakin, saakin lang!" Galit nitong wika
Yeriel: "Xav"
Xav: "halika na sa stage" galit nitong wika sabay hila saakin. Ngayon ko lang nakita kung paano magalit si Xav saakin ng ganito. Napaka-higpit ng pagkakahawak nya sa kamay ko at hindi nya rin magawang tumingin saakin. He really loves me.
MC: "PLEASE WELCOME THE FUTURE MR. AND MRS WATSON!" sigaw nito at bigla namang namatay ang lahat ng ilaw at kadiliman lang ang lumaganap sa buong lugar na nagdulot talaga saakin ng kaba.
Xav: "Yeriel? Don't let go"
Guests: "Ano bang nangyayare? Bakit nawalan ng ilaw? Nagkaproblema ba? Wala akong makita"
Ilang sandali pa ay nagbukas na ulit ang lahat ng ilaw.
MC: "bumalik na rin"
Girl: "Bakit kayo mag aanounce ng engagement ng wala ang tunay na future bride!" Galit na wika ng isang babae na nasa kalagitnaan namin ngayon
Marq: "Ano bang sinasabi mo?!"
Evan: "sino ka para sirain ang napakahalagang okasyong ito?!" Galit na wika ng mga kuya ko
Girl: "Ang nasa harapan nyong Saragosa ay isang peke!" Sigaw nito na gumimbal naman saaming lahat, pinag usapan ng lahat ng guest ang sinabi ng babae habang ako ay tulala at naghihintay ng mga pwedeng mangyare.
Seuss: "alam mo bang pwede kang kasuhan dahil sa panggugulo mo dito at sa pagpapakalat ng maling balita?!" Galit nitong wika
Saiez: "hoy babae! Sisiguraduhin ko na makukulong ka dahil sa panggugulo mo!"
Girl: "huh? Ganon ba? Mr. Saragosa, kakalimutan mo na lang ba talaga ang naging kasalanan mo sa tunay mong anak?"
Mr. Saragosa: "tumigil ka!"
Girl: "makinig kayong lahat! Inakala ni Mr. Saragosa namatay ang tunay nyang anak nong isinilang ito at ang ginawa nya pinagpalit nya ang bata sa sa isang bata na nakakasilang din nong araw na yon! At yon ay ang pekeng Saragosa na nasa harapan nyo!"
Yeriel: "dad?" Mangiyak-ngiyak kong wika
Girl: "siguro nagtataka kayo kung bakit nalalaman ko ito, dahil ako lang naman ang naging nurse ng tunay na Saragosa nong araw na yon. Pero sandali lang hindi pa tapos ang kwento ko sa inyo! Dahil ang inakala ni Mr. Saragosa na batang namatay ay buhay na buhay! Pilit man nilang ibaon ang lahat sa nakaraan pero aalingasaw parin ang mga sekretong yon! Dahil ang tunay na anak ni Mr. Saragosa ay naririto lamang!"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...
Chapter 94_UNCOVERED SECRETS
Magsimula sa umpisa