Chapter Twelve

Magsimula sa umpisa
                                    

"ibat mukhang malungkot ka noon sinabi mong magkakabati rin sila dahil ba gusto mo siya" sabi ni max

"iwan ko sayo balik nalang nga tayo sa party" sabi ko sa kanya at naunang naglakad pabalik ng party. Pero mabilis itong humabol sa akin at inakbayan ako. "nagdadalaga na ulit si Luna" kinurot ko siya sa tagiliran niya "Aray masakit ikaw naman subrang bayolente mo" reklamo niya

"para ka kasing timang ano ano nalang pinagsasabi mo tara na baka gutom lang yan" Sabi ko sa kanya "Well gutom na nga ako kaya tayo nah" napailing nalang ako Baliw.
_________________

Mabilis lumipas ang araw at December na pero wala paring decoration ang bahay ni Dylang kay napagdesisyonan kong pumunta ng mall para bumili ng mga pweding e decorate.

Habang naglalakad ako papunta sa department store ng mall matuwag sa pangalan ko.

"Luna" kaya tumingin ako "oh max ikaw pala" lumapit ito sa akin "anong  ginawa mo rito kasama mo ba ang kambal?" tanong niya

"nasa bahay ang kambal iniwan ko nandoon naman si Manang Cynthia, bibili kasi ako ng decor sa bahay ikaw anong ginagawa mo rito may bibilihin karin ba?" tanong ko

" namamasyal lang kunti at food trip rito sa mall" sabi niya "nang ikaw lang mag isa?" tumango siya

"well hindi na ngayon kasi kasama kita food trip muna tayo at sasamahan kita mamaya mamili ng bibilihin mo" sabi niya "basta ba libre mo" natawa man siya "sige ba so tara" tumango ako at umakbay ito sa akin at nagsimulang maglakad.

Napadpad kami sa food court ng mall at habang hinihitay namin ang order namin nag kwentohan kami ni Max. Nang may tumawag sa phone ko, si Dylan. "sagotin mo baka important" Max kay sinagot ko tawag  niya

"Hello"

"Nasan ka ngayon Luna wala ka raw sa bahay"

"amh nasa mall ako ngayon"

"Anong ginagawa mo sa mall at Sino ang kasama mo?" tumingin muna ako kay max na busy sa pag aayos nang mga inorder namin pagkain

" bibili sana ako ng mga decoration para sa Christmas at kasama ko ngayon si Max" sabi ko rito

"Bakit kayo magkasama?" sa tuno ng pagtatanong niya mukhang galit ito ngayon "nagkataong nagkita kami sa mall toot toot toot..." hindi na tapos ang sinasabi ko kasi pinutol nito ang tawag.

"Anong sabi?" tanong ni Max "hindi nga na tapos kasi binabaan ako ng tawag and weirdo nga eh" sabi ko.

"Mabuti pang kumain natayo ng makabili narin ng decor para makauli ka hinahanap ka ng mister mo" nakangising sabi niya

"Sira mister mo ang mukha mo" "pero aminin gusto mo na sana maging asawa ulit siya" sabi niya

"kumain kanalang ano ano nalang pinagsasabi mo" tumawa lang siya bilang sagot.

Pagkatapos nga namin kumain sinamahan niya ako mamili ng decor para sa bahay at hinatid narin niya ako. "Sure kang hindi kana papasok?" tanong ko rito "Hindi na ika musta mo nalang ako sa kambal ayaw ko pangmamatay ng maaga" sabi niya pero yung huling sinabi niya hindi ko na maintindihan sa kasi binulong lang niya ito

"okay magingat ka sa pagdradrive pa uwi" humalik ito sa noo ko bago umalis, hinintay mo munang makalayo ang kotse nito bago ako pumasok ng bahay.

"bat ngayon kalang Luna" medyo nagulat naman akong makita si Dylan naka upo sa may sala. "Dylan ang aga mo ata ngayon?" tinignan ko kasi ang relo ko

"bakit ngayong kalang?" tanong nito ulit sa akin "kumain pakasi kami ni Max bago namili ng mga decor"klaswal kong sabi habang pinapakita ko sa kanya ang mga bitbit ko. Lumapit ito sa akin kaya kinabahan ako nakikita ko kasing hindi maganda ang mood nito.

" gusto mong kamain ng cake dumaan ako sa cafe nila Alex at bumili ng mga pabirito niyo. Sige magbibihis lang ako sandali" hindi ko na hinintay ang sagot niya at mabilis na umalis sa harap niya at umakyat.
"Luna maligo ka ayaw kong naamoy ang pabango ng lalaking yun sayo" utos nito sa akin. Weird niya magkasing bango lang naman siya dalawa.

pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto namin na pasalampak ako sa kama. Ito ang unang pakakataon nag usap ulit kami ng personal at kahit hindi ito gaano ka tagal iba talaga ang epekto niya sa akin.
____________

Habang pababa ako nakita ko sila kumakain ng dala kong sweets pero hindi paman ako nakakababa lumapit si Dylan sa akin na seryoso ang mukha. "I told you to get a shower ba't ba ang tigas ng ulo" sabi niya sa akin. Nag half bath lang kasi ako kaya hindi na basa ang buhok ko. "Dylan ibaba mo ako" nagulat ako kasi bigla naman akong binuhat ni Dylan

"Daddy saan mo dadahil si mommy" Levi "paliligoan ko lang mommy niyo" sagot niya magsasalita sana ako ng binigyan niya ako ng matalim na tingin "but mommy can take a bath on her own" Sevi may binulong si Levi sakanya "akyat na kayo daddy" Levi napanganga man ako sa narinig ko.

"Dylang ibaba mo ako hindi kana nakakatawa" pero hindi parin niya ako pinansin at patuloy lang ito sa paglalakad "Hoy Dylan lumampas na tayo sa kwarto namin" sabi ko habang tinuturo ang pintuan ng kwarto namin at tulad parin kanina hindi niya ako pinakinggan. Dinala niya ako sa banyo ng kwarto niya at tinapat sa shower. Napatili naman ako ng bigla niyang binuksan shower.

Ngayon ay basang basa ako ginawa niya kay binigyan ko siya ng matalim na tingin pero ang mga mata niya ay na sa ibang direction kaya sinundan ko ang tingin nito at napatakip ako ng dibdib ko "pwede bang lumabas ka kaya kong maligo mag isa" sigaw ko sa kanya pero hindi dito gumalaw sa pwesto niya kay tulak ko siya. Minalas lang na dulas kaya napahawak ako sa kanya pero mabilis akong lumayo sa kanya. "ayaw mong lumabas pwes ako ang lalabas" sabi ko at aalis na sana nanghinarang niya ang mga kamay niya "Ano ba Dylan tumabi ka nga aalis ako"

"Ano ba talaga ang relasyon mo kay Maximo?!" Hindi ako naka sagot ng bigla niya akong halikan sa labi kay tinulak ko siya at sinampal pero hinalikan niya ulit ako gusto ko man siya itulak ulit pero mas malakas siya sa akin. Pinasok niya ang kamay niya loob ng damit at nag tungo sa mga dibdib ko kay napasinghap ako dahil doon nagkaroon siya ng pagkakataon mas palalimin ang halik niya.

Para akong malunod sa mga halik niya ni hindi ko ininda ang lamig ng tubig. At hindi naglaon tinugog ko narin ang mga halik niya na mas lumalim ng lumalim hanggang sa naganap na ang hindi dapat maganap.

Dylan POV

Nandito ako ngayon sa balcony ng kwarto nagyoyosi. Napatingin ako sa kama ko kung saan natutulog ng mahimbing si Luna. Hindi ko alam kong anong pumasok sa ulo ko bakit ko yun ginawa pero hindi ako nagsisis na ginawa ko yun.

Alam kong galit ako kanina hindi sa kanya kundi kay Maximo. Kaninang nalaman kong magkasama sila gustong gusto magwala sa galit pero alam kong hindi magugustuhan ni Luna kaya pinakalma ko ang sarili ko. Lumapit at umupo sa kama. Hinaplos ko ang pisngi ni Luna "Ano bang meron ka Luna at nagkakaganito ako, alam kong meron nagbabago sa loob ko pero hindi ko mawari kung ano. Basta ang alam ko ayaw kong may dumidikit dikit sayong lalaki. At wag muna na akong iwasan pa mababaliw ako" at hinalikan siya sa noo.

Nangiti akong isip ilang beses ko siyang paulit ulit inangkin kanina kaya nga himbing na himbing ang tulog nito ngayon. Gusto ko man gisingin siya para kumain naghaponan hindi ko na ginawa kasi ang sarap ng tulog niya.

Kring... kring... kinuha ko ang phone ko at tinignan kung sino ang tumatawag. Si Angela lang pala, simula noong nahiwalay kami hindi parin ito tumigil sa pagtawag sa akin at ni isang tawag nito wala akong sinasagot. Dapat matagal ko na ginawa, I block her number in my phone alam kong dapat my mangyaring closer pero hindi pa ito ang tamang panahon hindi pa.

⚫⚫⚫⚫⚫

Sorry po na tagalan ako sa pag update sobrang naging po ako sa school dahil malapit na ang Finals namin.

Thank you and I hope you enjoy reading

God bless you 😇

I Want You Back (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon