chapter 49 " life is complicated"

Magsimula sa umpisa
                                    

Mukha siyang si tanga.

"Ansama mo, Xand, bakit mo 'ko ginulat." mangiyak-ngiyak na sabi pa niya.

Pigil ang tawang tumingin ako sa kaniya pfft!

Ang epek peys hahaha!

"Ang epek ng mukha mo, Ky, pfffy!" natatawang sabi ko pa sa kaniya.

Akmang ibabato niya ang hawak niyang sandok nang mabilis akong tumakbo palabas ng kusina habang tumatawa.

Hinabol naman niya ako psh!

"Lagot ka talaga sa 'kin ang ganda sana ng gising ko, eh!" maktol pa niya habang hinahabol ako. Panay lang ang tawa ko sa kaniya.

"Napanaginipan mo si Keart no? Kaya maganda ang gising mo at mukhang tangang nakangiti. Pfft'" pang-aasar ko.

"Ahh! Panira ka talaga, Xand!" nakangusong sabi pa niya saka huminto kakahabol sa 'kin dito sa maliit naming sala hahaha!

"Tsk! Ingay-ingay!" inis na sabi ni Ashi na pababa ng hagdan. Nakabihis na rin ito.

"Ahh, hehehe sorry," nakangiting sabi ko pa sa kaniya.

Tiningnan lang niya ako bago dumeretso sa kusina. Agad naman kaming sumunod ni Kyla.

"Si Xandra kasi Ashi, eh ginulat ako." nakangusong sumbong pa niya psh!

Hahahahaha!

"Eh! Pa'no ba naman kasi mukha siyang tangang ngingiti-ngiting mag isa. Pfft!" sabi ko saka tumawa.

Sinamaan niya lang ako ng tingin.

"Tsk! Kain na tayo," sabi pa ni Ashi sabay lapag ng pinggan saka nagtimpla ng kape niya.

Hinain ko na lang ang kanin at si Kyla naman sa ulam.

Sabay-sabay kaming kumain habang nag-uusap. Tango at oo lang ang sagot ni Ashi psh!

"Ash, pa'no kung 'di ka pa rin titigilan ni Alvin?" nag-aalalang tanong pa ni Kyla.

"Oo nga, baka balikan ka no'n sa ginawa mo sa kaniya." nag-aalalang sabi ko rin.

Kahit papa'no'y hindi namin mapigilang mag-aalala sa kaniya kahit alam naming kayang-kaya niya.

"Tsk! Bahala siya," maikling sabi pa niya tss!

"Tss! Kahit kailan ka talaga, Ash," sabi ko sa kaniya.

"Ash, alam naming kayang-kaya mo siya pero kasi, baka kung ano pa ang magawa mo sa unggoy na "yon. Baka mapatalsik pa tayo sa school na _yon." nag-aalalang sabi pa ni Kyla.

Yeah naisip ko na rin 'yan psh!

"Oo nga, Ash... 'tsaka next week na dadalaw ang may-ari ng school naku!" sabi ko pa.

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon