TMAIKY 5: UNMASKED

Magsimula sa umpisa

        Tanggap ni Ethan ang kapalaran nya kahit alam nyang nagbago na sya.

    "Inaamin ko ang mga nagawa ko, pero wag mo nang idamay si Zeah dito."

     Humalakhak ito. Tiningnan sya nito na tila ba di makapaniwala habang tumatawa.

  "Zeah?" Humalakhak ito na parang baliw.

"But She failed her mission."

Biglang nagpalit ang expression nito at naging seryoso naman na ang boses nito.
Unti-unting humarap ito sakanya and cross her arms.

Her black and dangerous eyes stayed on him,analysing every movements of him. Tila ba nababasa nito lahat sakanya by just looking at him.

   She was leaning on the wall at nanatiling tahimik lang  on a couple of seconds.
"And so I had to kill her."

Ethan was dumbfounded.Those words are still echoing on his mind.

"And so I had to kill her."

'Hindi, hindi yan totoo!' Sigaw ni Ethan sa isipan nya.

   "Zeah's weak,but Veronica is not"
She seriously blurted and  She smirked.

            Talagang makikita ang strong
personality nito habang nakatingin parin sakanya. There are no hesitation on her voice, every time na may sasabihin Ito. Her cold stares plus her untold combat strength na talagang pinag trainingan nya ng maigi.

       Her aura was shouting Strength, danger and coldness at the same time.

     "Her mission is to make you fall in love and kill you,but she's slowly falling to you.So in order to stop the virus of love from spreading,I killed the weak Zeah."

      She explain while firing a gun on direction of Zeah.

Isa?

Dalawa?

Tatlo?

Ilan nga bang putok ng baril ang narinig ni Ethan?

He was speechless. Ni wala syang lakas para isigaw ang pangalan ni "Zeiah".

       'Ganun na lang ba yun? Sa ganito na lang ba matatapos lahat? Kung kailan nahanap ko na yung para sakin? Kung kailan natuto na akong magmahal? Karma ba'to? Is this the consequences of my past actions? ' Mga tanong na naglalaro sa isip ni Ethan.

   'Hindi, wag sya please. Hindi sya pwedeng mamatay'

   Iniharap nya ang binaril nya while she unmask herself.

  "Zeah."

Finally,he found his voice. But another shocking revelation happened.

    " Do you remember the day when we first met? I told you,'TRUST ME, AND I'LL KILL YOU'."

       Smirk were written on her face,sa wakas she will have her revenge.

>>♡<<
Trust is a foundation of a llife with bliss, but broken trust leads to killing of that feeling.
~•~

       "I didn't know that a demon like you would teach me how to pray." She started to mesmerize the memories.

       " You made me realize that I wasn't really that strong so I need help"

     She was facing him, but her deep and cold eyes slowly turning into soft thing. And at that moment, she knew that she failed on  killing the soft personality of Zeiah.

        "I didn't know that my enemy would help me face my fears and Praise our Lord for the strength and everything."

   On the First, nagawa pa nyang magngitngit dahil ang tanging nasa isip nya ay ang isang walang kasing samang tulad ni Ethan ay walang karapatang turuan sya ng mga gano'ng bagay.

Hindi nya akalaing si Ethan pa.

         "I thought I would never laugh again, but you made me laugh like there's no tomorrow."

She smiled as she remembered the times na halos hindi na sya makatayo sa kakatawa. And she never laughs that way simula nung namatay ang mga kapatid nya. All in her heart was anger. But how could he?

         "I didn't know that there's someone who would make me feel that I'm important and understand me."

         She had never felt cared after her sisters died. Such a tragic na ang makapag patawa at nakapag pa-feel pa sakanya nun ay isang kaaway. The man she hated for so long.

        "I am Veronica Vendeghlou,known as Zeah. My mission is to kill you so that I will have my revenge and falling in love is a sin."

BLUESECRETNOONE26