The Protagonist Love Story [C...

By marwellll

24.8K 1.5K 74

Khan Transom is a happy man, and he has a lot of dreams for his mother. When he was young, he did not know hi... More

Prologue
👑GPBMF-2👑
👑GPBMF-3👑
👑GPBMF-4👑
CHAPTER 5 (The first encounter)
Chapter 6 (DMU)
Chapter 7 (suicide/Music)
Chapter 08(‼️‼️ 🔞W A R N I N G 🔞‼️‼️)
Chapter 09(MUSIC FESTIVAL/burol)
Chapter 10
Chapter 11
Chapter 12
Chapter 13
Chapter 14
Chapter 15
Chapter 16
Chapter 17
Chapter 18
Chapter 19
Chapter 20
Chapter 21
Chapter 22
Got Pregnant By Mr. Famous 2.0
Chapter 23
Chapter 24
Chapter 25
Chapter 26
Chapter 27
Chapter 28
Chapter 29
Chapter 30
AUTHORS NOTE
Chapter 31
Chapter 32
EPILOGUE

👑GPBMF-1👑

1.9K 83 2
By marwellll


Showing your attitude is not defined how immature you are , but defines who you are.


***

"A-Anak mag iingat ka don hah" mangiyak na habilin ni mama saakin.

"Ma wag na kayong umiyak Jan haha Anjan naman si Bunso , promise po tatawagan po ako sa inyo pag dumating na ako don." Patahan ko sa mama Kung kanina pa umiiyak , Hirap talaga pag maganda pag aalis lng grabe na yong iyak ng nanay mo.

"At ikaw bunso Nako hah, tigil tigilan mo yang pag iyak mo Jan! Ikaw hah! Tandaan mo palagi na dapat nakakainom si mama ng gamit niya hah!" Habilin Kung sa bunso Kung kapatid na si Annie .

"K-kuyah w-wag ka ng umali---s" iyak na sabi nito saakin , lumapit ako sa kanya at pinunasan ko yong Sipong niya tumutulo, kahit kailan talaga tong pamilyang to ang drama.

"Shhhh tahan na kayo Jan! " patahan ko sa kanilang dalawa.

"Khan aalis na tayo Anjan na yong sundo mo papuntang Manila" singit naman ng aming kapitan.

"Ma! Tumahan naman kayo ohhh di ako aalis ngayon siege kayo! , Alam niyo naman na ginagawa ko to para saatin , Kaya tumahan na kayo"

"Siege na Ma bunso aalis na kami mag iingat kayo dito , ikaw bunso tawagan mo ako pag may nang yari dito" habilin ko sa kanya at sa huling pag kakataon ay lumapit ako sa kanilang dalawa at niyakap ko sila isa isa.

Matapos Kung makapag paalam ay lumabas na ako ng bahay namin , sa pag labas ko ay may naka abang na isang sasakyan , marahil Ito ang sasakyang mag hahatid saamin sa maynila.

Mga scholar kami ni mayor Batumbacal na ipinadala sa maynila upang makapag tapos kami ng pag aaral at makapag tapos , malaking pasasalamat ko Kay mayor kasi I sa ako sa mga Napili nitong maging scholar.

Sa pamilya namin ako na Lng inaasahan ni mama , bata pa lng ako ay iniwan na kami ni papa basta ang sabi ni mama nag taksil daw si papa, pero gusto ko padin makita si papa para malaman Kung ano ang tunas na dahilan.

Minsan nga naiingit ako sa mga classmate ko, kasi sila buong pamilya ang pumupunta pag may event sa school namin na kasama ang parents, ehh sakin Lagi na LNG si mama, sympre bata din ako nangangailangan ng kailngan ng isang Ama.

Kung makita ko man si papa, Hindi naman at a ako nito makikilala kasi Hindi naman nakita ang pag labi ko , Hindi namn niya ako kilala , kasi nga nong umalis siya buntiss pa si mama.

Pag si mama namn tinatanong ko about Kay papa wala naman siyang kinikwento saakin, Kaya ako na ang umaalam Minsan nga nagagalit si mama saakin kasi daw , siya ang nandito Lagi sa tabi ko pero si papa Lagi Kung bukang bibig , Kaya simula non Hindi ko na ulit kinulit si mama.

"Pwede kayong matulog kasi malayo kayo ang ating byahe" paalala saamin ni kapitan, OO kasama namin si kapitan pa punta ng Manila siya kasi ang tinalaga ni mayor na Sumama sa pag hatid sa mga scholar ng Baryo Lagnasa.

Matapos ko marinig yon ay sinimulan ko ng umidlip kasi mahaba haba yong byahe namin .





















"Khan , khan " tila may tumatawag saakin pero Diko parin pinansin

"Khan!" Tawag saakin ulit Sabay rapik sa balikat ko, Kaya minulat ko ang mga mata ko , si kapitan pala yon

"Napasarap ata tulog mo hah, pasensya na , ginising lng kita kasi malapit na tayo sa dorm na tutuluyan niyo , at para makita morin ang Ganda ng maynila"

"Nasa maynila na po tayo?" Tanong ko Kay kapitan , at tumanggo LNG Ito saakin.

Kaya sumilip ako sa bintana ng sasakyan , wow Ito na nga ang maynil , ang Ganda, nilibot ko pa ang mga mata ko , marami kaming nadaanang pasyalan at for the first time nakita ko din ang Rizal park , dati sa television ko Lng sila nakikita, pero ngayon kahit ilang beses ako pumunta dito hanggang sa mag sawa ako ay magagawa ko.

Madami pa kaming nadaanang mga malalaking building, kainan, pasyalan basta marami , ang Hirap paliwanag hahah.

Maya Maya pa ay lumiko ang sinasakyan namin sa isang street , sabi ni kapitan dito daw kami mag dodorm kasi malapit Lng sa bagong school na papasukan namin.

***

"Dito ang magiging kwarto mo hah," turo sa ikaapat na kwarto ng tinant ng bahay na Kung Saan ako nag dodorm.

"Sympre Hindi ka Lng mag Isa dito ok , Baka ma gulat ka iho may ka dorm meet ka it means dalawa kayo ang matutulog Jan , halika pasok tayo at I to tour kita sa kwarto." Pag anyaya saakin ng tinant , Kaya pumasok kami sa loob, OO nga malaki ang kwarto na to parang isang hotel ata, may sarili ng Cr , kitchen , at may dalawang bead.

Sunod ko namang tining nan ang Cr Kung malaki ba ito, pag bukas ko pa LNG ng Cr ay napahanga ako sa laki nito m para ata tong ka size na ng kwarto ko don sa bahay namin , tapos sosyala may bath tub , ay bongga may shower , at my gripo pa lakas maka sosyala, eh don saamin tabo tabo LNG.

"Siege na iho ayosin mo na ang gamit mo at mag pahinga kana kasi Alam Kung pagod ka pa galing sa byahe niyo , maiwan na kita at Akoy mag hahanda ng hapunan natin " paalam ng tinant , pag katapos non ay lumabas na siya ng kwarto at ni lock ko ang kwarto , kinuha ko ang bag na dala dala ko kanina at Inayos Ito sa mga dapat lagayan.

Tapos ko ng ilagay sa lagayan ng mga damit ang dala Kung damit , tiningnan ko yong kabilang Kama malinis siya imperness , salamat naman at may kasama akong malinis din. Nahagip ng mga mata ko ang isang uniforme Dahil sa curiousidad ko ay nilapitan ko Ito , tiningnan ko n maigi ang uniform nayon at Baka parihas LNG ka I ng papasukan na school.

Nakita ko ang logo nito sa harapan , tiningnan ko Ito don ko nga na kumpirma na parihas LNG kami ng papasukan kasi may naka lagay sa damit niya, logo ata  tawag no , AY basta DMU ang naka lagay, matapos Kung tingnan yon ay bumalik ulit ako ginagawa ko .

Ay salamat malapit na din matapos Ito na lng picture frame ang hawak hawak ko, hina naman ko Ito ng kalalagyan kasi walang maliit na lamisa sa kwarto Kaya nilagay ko Muna sa higaan ko ang picture frame at tumayo ako , sympre lalabas ako ng kwarto kasi pupuntahan ko ang tinant tatanong ko Kung may available bang table kahit maliit LNG .

"Excuse me po " tawag pansin ko sa tenant , naabotan ko siya sa kusina  nag luluto siyan ng ulam .

"Ohh iho Ano atin?" Ngiting tanong saakin, yong mga ngiti niya parang si mama , ay halaaaaa Hindi ko natawagan si mama patay , grabe na worry non saakin.

"Nako po! tawagin niyo na lng po akong Khan" pag papakilala ko

"Ay ako pla si Rhona , pero tinatawag ako ng mga bat dito na nanay Rhona ." Ah Rhona pla niya .

"Gusto ko LNG po itanong Kung may Hindi na po ginagamit na table po kahit maliit LNG po , I lalagay ko po kasi don sa kwarto namin , kasi po wala po akong malagyan ng mga libro at picture frame po."

"Table?, ay wait parang meron , saglit LNG khan hah! Ikaw Muna mag bantay nitong niluluto ko at kukunin ko yong table na hinihinge mo!" Paalam nito saakin , at ako naman ay kinuha ang sandok sa kanya , ako na nag bantay ng niluto niya hanggang s-----

"Nanay Rhona!!!!" Umaalingaw ngaw na boses ng isang babae

"Nanay Rhona! Ano po niluluto niyo mukhang masarap po yan!"

Hala.. May Tao ano Gagawin ko ? Hindi naman Nila Alam na may bagong salta dito sa bahay .

"NANAY Rho-----sino ka!?" Malakas na tanong saakin ng isang babae, naka tayo Ito sa may pinto ng kusina.

"Ahh ehh"

"Bernadette nasan si nanay Rho----sino ka?" Tanong naman saakin ng isa pang babae.

Gosh bat ganyan sila maka titig saakin , nay Rhona nasan kana ba Hindi ko Alam I sasagot ko kasi Hindi ko naman sila kilala at isa pa Mahiyain akong tAo (talaga LNG hah!) .

"Kha----ohh Anjan na pala kayo mga Anak!" Bati ni Nanay Rhona sa mga babaeng NASA pinto .

"Hi nay Rhona , sino po yan!?" Tanong nito Kay Nanay Rhona .

"Ay OO nga pala mga Anak Hindi ko pala nasabe sa inyo na may bagong boarder in short may bago tayong kapamilya dito sa bahay"

"Siya nga pala si KHAN" pag papakilala ni Nanay Rhona sa kanila.

"Ah khan Ito si BERNADETTE " turo niya don sa babaeng unang makakita saakin.

"Ito namn si BETTY " turo namn niya sa babaeng huling pumasok kanina.

"Hi " bati ko sa kanila Sabay Yuko ng ulo ko .

"HELLLOOOOOOOO!!! Ano kaba bat ang tahimik mo Jan , ako si Betty ok wag kang mahihiya saamin ni Bernadette kasi Hindi k namin kakainin"

"HAHAHAHAHHAHAH, OO nga Kaya wag kang mahiya saamin khan" singit naman ni Bernadette.

Matapos namin mag pa kilala sa isat I sa ay nag paalam Muna ako sa kanila kasi Hindi ko pa natatapos yong ginagawa ko sa kwarto, kinuha ko yong table na hinihinge ko Kay Nanay Rhona .

Matapos Kung kunin yon ay bumalik na ulit ako sa kwarto at Inayos ang mga gamit na kailangan pang iaayos, in ilagay ko ang picture frame sa maliit Kung lamisa , ok na din to kahit na malayo ako sa kanila ngayon mahal na mahal KO sila .

Kinuha ko ang 3310 Kung cellphone  sa bulsa at hinanap ko sa recent call ang number Nila mama , I dial it at nag ring Ito.

"Maaaaaa!!" Tawag ko sa kabilang linya

"Anak butI namn tumawag ka! Akala ko May nangyari na sayo Jan kasi Hindi mo ako tinawagan , kanina pa ka I nag Hinintay nitong si bunso." 

"Ayy sorry ma , naka limutan ko ehh at isa pa po inayos ko din yong mga gamit ko sa tinutuluyan ko" pag Hinge ko ng tawad sa mama ko.

"Basta Anak mag Aral ka ng mabuti Jan hah!, wag kang mag Alala saamin ni bunso ok LNG ka I dito , basta Anak yong binilin ko sayo Anak importanti yon Anak, wag n wag Mong kakalimutan hah!" Habilin ni mama, andito nanamn tayo , Lagi na lng niya pinapaalala saakin ang bagay na yon.

"Basta Anak mangako ka jan hah! Pag aaral ang pinunta mo Jan !"

"Opo ma "

Ganito na lng kasi , Kaya kanina habang paalis na ako umiiyak siya actually Hindi siya umiiyak Dahil sa aalis ako kundi umiiyak siya kasi nag aalala siya saakin kasi at my age of fourteen niregla ako , yes nag pa check up na kami ni mama about sa case Kung to.

Sa una mahira tanggapin pero tinanggap parin namin , may case ako na tinatawag na HERMAPHRODITISM, Ito yong case na pwede akung mabuntis , yah totoo yan Kaya iniingatan ako ni mama, pero sabi ng Doctor saakin , may chance na mabuntis ako kasi nga daw mas active ang female reproductive  ko kisa male reproductive ko.

Kami LNG ni mama at si Dr.Maynard ang may alam.

"Siege na ma papatayin ko na po mag papahinga pa po ako" paalam ko Kay mama sa kabilang linya.

"Siege Anak , basta ingat ka palagi." Habilin ulit nito saakin , matapos niyang sabihin yon ay pinatay ko na ang tawag at Humiga na sa Kama kasi gusto ko ng matulog kasi kanina pa ako inaantok.

******

Continue Reading

You'll Also Like

47.1K 2.5K 26
Ang sabi nila mahirap daw maging isang ama dahil ito ang nagiging haligi ng isang, ganun din ang pagiging ina na nagiging isang ilaw ng tahanan pero...
21.2K 1.5K 52
91 DAYS WITH YOU BOOK 2 ‼️ Iba't iba ang dahilan kung bakit naghihiwalay ang dalawang taong nagmamahalan. Pupwedeng may mahal na itong iba, walang or...
1.3M 135K 34
What Sidra Everleigh wants, Sidra Everleigh gets-or at least that was the rule before she found herself trapped and alone with a shy Japanese guy in...
123K 2.6K 12
(Kaisoo #1) Kyungsoo and Jongin are college lovers who loves to do naughty things and doing naughty means one thing - trouble. Anong mangyayari kung...