[ĐM Edited] Trượt băng nghệ t...

By bloody221166

164K 11.5K 2.7K

Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội Hoa Trượt Ta Còn Là Thích Hợp Hơn Tham Gia Á... More

Văn án
Sơ lược về trượt băng nghệ thuật
PHẦN 1: TỔ THIẾU NIÊN - Chương 1 - 5
Chương 6 - 10
Chương 11 - 15
Chương 16 - 20
Chương 21 - 25
Chương 26 - 30
Chương 31 - 35
Chương 36 - 40
Chương 41 - 45
Chương 46 - 50
Chương 51 - 55
Chương 56 - 60
Chương 61 - 65
Chương 66 - 71
PHẦN 2: SỰ LỘT XÁC - Chương 72 - 75
Chương 76 - 80
Chương 81 - 85
Chương 86 - 90
Chương 91 - 95
Chương 96 - 100
Chương 101 - 105
Chương 106 - 110
Chương 111 - 115
Chương 116 - 120
Chương 121 - 125
Chương 126 - 129
PHẦN 3: SONG VƯƠNG - Chương 130 - 132
Chương 136 - 138
Chương 139 - 142
PHẦN 4: ĐỈNH CAO - Chương 143 - 145
Chương 146 - 150
Chương 151 - 155
Chương 156 - 160
Chương 161 - 165
Chương 166 - 170
Chương 171 - 175
Chương 176 - 180
Chương 181 - 185
Chương 186 - 190
Chương 191 - 195
Chương 196 - 200
Chương 201 - 205
Chương 206 - 210
Chương 211 - 215
Chương 216 - 220
Chương 221 - 223
Phiên ngoại 1
Phiên ngoại 2
Phiên ngoại 3
Phiên ngoại 4
Phiên ngoại 5
Phiên ngoại 6
Phiên ngoại 7
Phiên ngoại 8
Phiên ngoại 9
Phiên ngoại 10

Chương 133 - 135

2.2K 182 20
By bloody221166

Chương 133: Thay người

Trương Giác đã có một trận chiến mở màn đẹp đẽ trong trận đầu tiên tại Thế vận hội, đồng thời lập kỷ lục thế giới, kỷ lục đấu trường Olympic và thành tích cá nhân tốt nhất với 95.15 điểm.

Thêm vào một bề ngoài bắt mắt, sự nổi tiếng của cậu ngay lập tức tăng vọt lên.

Vasily chắp hai tay ra sau, nói với Boris ở bên cạnh‌: "Cậu ấy sẽ là đối thủ lớn nhất của tôi."

Boris gật đầu: "Thành công của cậu nhóc này chắc chắn là công lao của toàn bộ ban huấn luyện."

Đặc biệt là thay đổi kỹ thuật, đối với vận động viên mà nói, việc thay đổi kỹ thuật là một vấn đề rất lớn, rất nhiều vận động viên bên trong kỹ thuật của họ có sai sót, nhưng mà cái sai sót này mãi đến tận khi giải nghệ cũng không sửa chữa được, Trương Giác có thể thay đổi kỹ thuật của mình trước mùa Olympic tới mức độ này, chính bản thân cậu chịu khổ, còn có sự tâm huyết trả giá của ban huấn luyện mà người thường khó có thể tưởng tượng được.

Boris nghĩ thầm, trong đoàn đội của Trương Giác tuyệt đối có cao nhân, nếu không thì cậu thiếu niên này sẽ không vượt qua giai đoạn phát triển nhanh như vậy.

Dù sao thì tại mùa giải trước, kỹ thuật của Trương Giác rõ ràng đã kế cận hỏng mất, lần này lại có thể cứu được, quả thực thần tiên.

Khi Trương Giác bị phóng viên đề cập đến vấn đề này, cậu quyết đoán chỉ vào huấn luyện viên Lộc đã nâng đỡ mình: "Cao nhân chính là vị lão ‌nhân gia này, thầy ấy là huấn luyện viên khai sáng của tôi, Lộc, để sửa chữa những khiếm khuyết kỹ thuật, chúng tôi đã mời thầy ấy về, ông ấy là một cao thủ giúp mọi người thay đổi kỹ thuật, một vị sư muội của tôi không thể thực hiện được cạnh ngoài của cú nhảy lưỡi dao, cũng là được ông ấy bẻ lại đó."

Sự cố nhảy lưỡi dao là vấn đề mà nhiều nội dung đơn nữ mắc phải, tuy nhiên phải công nhận là cú nhảy lưỡi dao rất khó thay đổi, phóng viên cũng là một người thạo nghề, nghe vậy cũng lập tức nổi lòng tôn kính.

Huấn luyện viên Lộc, người đã sống không có tiếng tăm gì trong mấy chục năm ở thành phố H, ở độ tuổi 72 đột nhiên không kịp chuẩn bị gì mà sự nghiệp xuân về.

Ngày thứ hai, lúc 20:14 tối ngày 7 tháng 2 theo giờ Moscow, lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Sochi chính thức bắt đầu, Trương Giác đã thi đấu một trận thay đồng phục của đoàn đại biểu, cùng các đồng đội của mình bước vào hội trường.

Đoàn đại biểu Trung Quốc năm nay có tổng cộng 67 vận động viên, suất tham dự của 67 người này, bắt nguồn từ sự chăm chỉ và nỗ lực của các vận động viên trong các sự kiện băng tuyết khác nhau.

Chỉ tiêu mà cấp trên đưa ra cho đoàn là phải mang về ít nhất 10 tấm huy chương, trong đó có ít nhất 2 tấm huy chương vàng.

Trương Giác với tư cách là người giành chiến thắng ở nội dung đơn nam, nhiệm vụ chủ yếu của cậu là bước lên bục lĩnh thưởng, các nhà lãnh đạo không có yêu cầu gì với màu sắc của tấm huy chương, dù sao nhất ca mới 16 tuổi, áp lực của Thế vận hội mùa đông lần này cũng không lớn, mà Hoàng Oanh Quan Lâm cũng là cặp đôi hy vọng giành chiến thắng ở trượt băng đôi, có lẽ phải đến Thế vận hội Mùa đông tiếp theo, bọn họ mới có thể trưởng thành trở thành người đoạt về tấm huy chương vàng mà cấp trên trông cậy vào.

Hiện tại, áp lực giành huy chương vàng chủ yếu nằm ở nội dung trượt băng cự ly ngắn và trượt băng tốc độ, đặc biệt là nhất tỷ ở trượt cự ly ngắn đã giải nghệ do chấn thương, số huy chương vàng có thể mang về nhà ít hơn một nửa so với dự kiến ban đầu, đây cũng là nguyên nhân mà chỉ tiêu thấp hơn.

Trương Giác đi giữa đoàn đại biểu, một tay cầm quốc kỳ Nga, một tay cầm quốc kỳ Trung Quốc, ngoại trừ Trung Quốc, còn có ‌đoàn đại biểu Nhật Bản hai tay cầm hai lá cờ, tượng trưng cho tình hữu nghị của họ.

Có tổng cộng 87 quốc gia tham dự Thế vận hội mùa đông Sochi năm nay, trong đó có nhiều quốc gia nhỏ chỉ có 1 đến 3 vận động viên tham gia, khi nhìn bọn họ cầm cờ đi vào hội trường, nụ cười xán lạn trên khuôn mặt họ luôn khiến người ta cảm động.

Cho dù biến hóa như thế nào, thời khắc này, Trương Giác chân thực cảm nhận được tinh thần Olympic.

Trương Giác đứng giữa quảng trường của các vận động viên, khi có ống kính quay tới đây, cậu quay đầu nở một nụ cười xán lạn trước ống kính.

Mỹ thiếu niên phương Đông bắn tim ở trước ngực, dùng khẩu âm tiếng Nga nặng nề nói: "Chào buổi tối, Nga."

Thợ chụp ảnh phía sau ống kính lập tức trả lời‌: "Chào buổi tối, chào mừng bạn đến với nước Nga, hy vọng các bạn sẽ yêu thích nơi này."

Trương Giác chuyển sang tiếng Anh nói: "Tôi đã yêu thích nơi này rồi."

Vừa nói, cậu vừa lấy một con gấu ra lắc lắc, các linh vật của Thế vận hội Mùa đông Sochi là gấu, báo tuyết và thỏ, con thú bông linh vật này là Ilya tặng cho cậu sau cuộc thi đồng đội ngày hôm qua, trong tay mỗi người trong đoàn đại biểu Trung Quốc đều có một cái.

Kỳ thực buổi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông Sochi thật sự rất đẹp, dân tộc chiến đấu không những có phong cách mạnh mẽ, mà đối với những phương diện về nghệ thuật và cái đẹp của họ trong lĩnh vực này cũng khá nổi bật.

Đáng nhắc tới chính là, Trương Giác còn nhận ra nữ chính Marina Aleksandrova của bộ phim truyền hình Nga sau này là《 Ekaterina II 》 – đây là một bộ phim ngắn về lịch sử nước Nga.

Ừm, Trương Giác đối với ngoại ngữ rất khổ tâm, cho tới nay cũng không có nhiều thời gian theo dõi các bộ phim nói tiếng nước ngoài, bộ này cũng là một trong số đó, khi nhìn thấy một gương mặt quen thuộc khiến cậu có chút bất ngờ nho nhỏ.

Ngày 7 tháng 2, bài thi ngắn trượt băng đôi được so tài vào buổi tối, Hoàng Oanh cùng Quan Lâm dắt tay nhau giành được vị trí thứ hai, đồng thời ghi được điểm cao trong hai ngày liên tiếp, khiến đội Trung Quốc tạm thời xếp thứ nhất về điểm số.

Hoàng Oanh thở một hơi, nói với các đồng đội ‌: "Cặp đôi người Nga kia thật là mạnh, tớ và Lâm ca thực sự không còn chút sức lực nào, cũng chỉ có thể miễn cưỡng hơn được đội Canada, ngày mai là khiêu vũ trên băng, ngày mốt là đơn nữ, nhóm các cậu cũng phải cố gắng lên nha."

Khiêu vũ trên băng Mai Xuân Quả và Hoa Thái Sư liếc mắt nhìn nhau, giơ ngón cái lên với cô: "Cậu cứ nhìn đi, chúng ta tập luyện bên ngoài lâu như vậy cũng không phải là chơi không, không kéo chân sau tuyệt đối không thành vấn đề."

Huấn luyện viên của bọn họ nghiêm túc nói‌: "Không nên khinh thường, cặp đôi khiêu vũ trên băng của Bắc Mỹ lần này rất mạnh."

Đặc biệt là tổ đội khiêu vũ trên băng của nước Mỹ, có thể nói chính là át chủ bài trong bốn nội dung trượt băng của Mỹ, mặc dù tuổi hơi lớn, ở Thế vận hội Mùa đông lần trước đã thua trước Chu Lâm/ Stephanie của Canada, có thể cũng chính là bởi vì Sochi là Thế vận hội mùa đông cuối cùng mà bọn họ tham gia, ‌có thể nói cặp đôi khiêu vũ trên băng này là dùng mạng già để so tài, trong đó khiêu vũ tự do là đỉnh cao trong sự nghiệp của họ‌, kể từ đầu mùa giải đến nay, họ đã không ngừng thiết lập những kỷ lục thế giới mới với tiết mục này, không người nào có thể công phá mũi nhọn này.

Mà nhất tỷ Mễ Viên Viên, run lẩy bẩy.

Ngày 8 tháng 2, huấn luyện viên Lộc cảm thấy mình không có chuyện gì làm, dưới sự giúp đỡ của Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu đến khu diễn ra trượt tuyết nhảy xa, tâm trạng của lão gia tử rất tốt, thời điểm xem tranh tài thì chỉ tay vào đấu trường, cùng hai cậu học trò nhớ lại quá khứ.

"Nếu như năm đó tôi không bị gãy xương, tôi cũng đã có thể đại diện cho đất nước tham gia Thế vận hội Mùa đông rồi."

Đáng tiếc là sau khi bị té ngã lộn mèo kia, ông cũng chỉ có thể tham gia khúc côn cầu trên băng, mặc dù lúc đó ông đã từng đánh nhau rất lợi hại mà suýt được mời chào vào đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ, nhưng bởi vì ông không muốn gia nhập quốc tịch Mỹ, ‌cho nên cũng sống chết mặc bay.

Về phần Trương Giác, với tư cách là đội trưởng của đội, cho dù nhóm huấn luyện viên đi chơi chỗ nào, bản thân cậu đều phải ở tại Iceberg Skating Palace* cổ vũ cho các đồng đội của mình.

Sau khi xem khiêu vũ trên băng thi đấu, các đồng đội cùng nhau thu dọn đồ đạc trở về làng Olympic, Trương Giác lên tiếng chào bọn họ.

"Tớ đi mua kem cạo râu, có người nào muốn mua gì không?"

Mai Xuân Quả dùng một loại ánh mắt kinh dị đánh giá cậu: "Cậu cạo râu sao?"

Trương Giác buồn bực: "Tớ cạo chứ? Có ‌cái gì không đúng sao?"

Mọi người dồn dập lắc đầu: "Không có không có."

Chỉ là Trương Giác quá giống tiên nam, mọi người nhìn mặt cậu, không có cách nào liên hệ cậu với các việc cạo râu hay đi nhà xí.

Vì vậy Trương Giác rời khỏi đại đội hành động một mình, huấn luyện viên đi cùng cậu chỉ dặn dò một câu là chú ý an toàn, sau khi mua đồ xong thì trở về, thực ra trong lòng rất là yên tâm với đứa nhỏ này.

Trương Giác là một đứa nhỏ đi ra ngoài tham gia Olympic của không quên mang theo bài tập về nhà, các trưởng bối đều tin rằng cậu nhất định sẽ không gây rắc rối.

Nhưng Trương Giác thật sự gặp phải một vấn đề.

Ở Nga, ngoại trừ những nơi giao thông công cộng như sân bay hay tàu điện ngầm, có rất ít nơi có bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh, bao gồm cả siêu thị, ‌vì vậy để mua được kem cạo râu, cậu cần phải nhìn vào nhãn hiệu rồi đoán.

Đứng tại chỗ một lúc, có người ở sau lưng cậu hỏi: "Em muốn mua cái gì?"

Trương Giác quay đầu lại, phát hiện người đến lại là Vasily, hắn mang khẩu trang, chỉ lộ ra một đôi mắt màu xanh xám, mái tóc được chiếc mũ che kín lại, trong tay cầm theo cái giỏ mua sắm, bên trong chứa các nguyên liệu nấu ăn như Dalieba, củ cải đỏ, cà rốt.

Thiếu niên chớp mắt mấy cái: "Kem cạo râu."

Vasily ngoắc ngoắc tay với cậu, đưa cậu đến một kệ hàng mua sắm khác, đặt một hộp kem cạo râu vào giỏ của mình, kéo Trương Giác đi thanh toán.

Hắn không có trả tiền cho Trương Giác, nhưng khi Trương Giác trả tiền, hắn còn cố ý hỏi đứa nhỏ này có mang đồng Rúp không, hành động này mang lại một cảm giác lịch sự chăm sóc đứa nhỏ, mặc dù không thân thiết với Trương Giác cho lắm, nhưng cũng cẩn thận dẫn người đến trạm xe buýt, nói cho cậu biết ngồi xe nào để về.

Trương Giác hỏi: "Anh không vào làng Olympic sao?"

Vasily: "Chỗ đó ồn ào quá, còn có những người thích làm xằng làm bậy, mà anh thì không thích dính líu đến mấy người đó, cho nên mới sống trong căn hộ của riêng mình, anh có bất động sản ở Sochi."

Trượt băng nghệ thuật là một môn thể thao rất phổ biến ở Nga, các vận động viên sau khi giải nghệ còn có thể xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ với tư cách là người dẫn chương trình, nói chung chỉ cần trượt thật tốt, họ sẽ không cần lo lắng việc không có tiền, hầu hết nếu có tiền thì sẽ đầu tư một chút.

Trong mắt Vasily ngậm lấy ý cười: "Em là một cậu bé ngoan, thật vui khi thấy em trở lại đấu trường."

Hắn vỗ vỗ vai Trương Giác, mang theo hàm ý cổ vũ.

Thật kỳ diệu, bọn họ rõ ràng là những vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau, Trương Giác cũng tự tin rằng màn trình diễn của mình đủ để khiến Vasily sinh ra cảm giác bị uy hiếp, nhưng Vasily vẫn luôn tỏ ra rất thân mật, thậm chí còn ôm ấp kỳ vọng đối với cậu.

Loại thái độ thân thiện đến từ tiền bối, cũng chính là hảo cảm của Trương Giác đối với trượt băng nghệ thuật càng ngày càng cao, dù sao xét từ góc độ cảm quan của Trương Giác, nếu như cậu đụng phải một hậu bối có thực lực mạnh như vậy thì khả năng thái độ của cậu sẽ là "Nhãi con, có ngon thì đến chiến với ông đây một trận, coi thử ai mạnh hơn", dù sao thì sẽ không đạt đến trình độ như Vasily và McQueen.

Thế nhưng dưới sự ảnh hưởng của họ, có thể chờ đến lúc bản thân cậu trở thành tiền bối trong tương lai, khi đối mặt đến người đến sau thì cũng sẽ ôn hòa hơn nhiều.

"Truyền thừa..."

Cậu lầm bầm từ ngữ này, leo lên xe buýt, có người nhận ra Trương Giác, trên xe cũng có người hâm mộ nhỏ tuổi nhận ra cậu, mãi cho đến lúc xuống xe mới do dự tới đây, dùng tiếng Anh gập ghềnh trắc trở biểu đạt mình muốn xin chữ ký.

Trương Giác không mang bút, mẹ của đối phương rút một cây bút chì kẻ mày từ trong túi mỹ phẩm của mình ra: "Con dùng cái này đi, đây là tập giấy ghi chép của cô, con gái cô tên là Raisa, chúng ta là người St. Petersburg, Raisa cũng đang trượt băng, con bé rất thích màn nhảy của con."

Trương Giác: Này cũng quá trùng hợp rồi đi, phương pháp nhảy tốc độ quay mà mình sử dụng để nhảy 4S khi còn nhỏ, đúng lúc được con gái của cô sử dụng khi tập luyện nhảy bốn vòng sau này.

Raisa Lebetenova, một cô bé 9 tuổi, nhưng sau 5 năm nữa, cô bé trở thành công chúa nhảy bốn vòng đầu tiên trong giới trượt băng nghệ thuật đơn nữ.

Nhà vô địch Thế vận hội mùa đông đơn nữ năm 2022.

Huấn luyện viên của cô bé chính là Vasily, người giải nghệ làm huấn luyện viên sau Sochi.

Nếu không phải xe đã chạy xa, lúc này Trương Giác thật sự muốn gọi Vasily trở về.

Cậu thật nghiêm túc viết tên của mình: "Cám ơn sự yêu thích của em."

Cô bé Raisa với đôi mắt xanh biếc lúng liếng nhìn cậu: "Sao anh lại cắt tóc? Em rất thích mái tóc dài của anh."

Trương Giác cười trả lời ‌: "Bởi vì anh lớn rồi, muốn đổi sang một phong cách mới, nhưng mà em để tóc dài chắc chắn sẽ còn đẹp hơn cả anh."

Raisa chạm vào mái tóc vàng của mình: "Sau này em cũng sẽ tham gia thi đấu, chờ đến khi gặp lại trên sàn đấu, tóc của em cũng sẽ dài giống như anh trước đây."

Cô bé chỉ chỉ vòng eo của mình.

Ban đầu Trương Giác nghĩ rằng mình sẽ trải qua một đêm trong bầu không khí ấm áp và đẹp đẽ, nhưng có lẽ vận may của cậu đã hết sạch, sau khi bước vào làng Olympic, người nào đó từ lầu hai đã ném một chiếc áo mưa (chưa mở ra) lên trên đầu cậu, Trương Giác quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Vadim cởi trần phất phất tay với cậu, sau lưng là tiếng nhạc ồn ào.

"Này, tới chơi sao?"

Phản ứng đầu tiên của Trương Giác chính là cái này bọn người Tây này thế nhưng không sợ lạnh, phản ứng thứ hai chính là cởi giày ra, xoay xoay cánh tay một cái, chiếc giày vèo một cái đập ngay mặt Vadim.

Bốp một tiếng, rõ ràng âm nhạc còn vang lên, nhưng thế giới giống như yên tĩnh lại, chiếc giày trượt từ mặt Vadim chậm rãi rơi xuống bãi cỏ tầng trệt, Trương Giác nhặt chiếc giày lên mang vào, dựng thẳng ngón giữa với Vadim, rồi đi.

Vadim lau mặt, hắn quả nhiên vẫn chán ghét thằng nhóc này.

Ngày thứ hai, Vasily đến hiện trường trận đấu đồng đội, sự xuất hiện của nhất ca khiến các thành viên khác đều phấn chấn.

Boris vừa đi vừa căn dặn học trò: "Hãy chuẩn bị tinh thần, nếu như Dalia không lấy được vị trí dẫn đầu, chỉ dựa vào Ilya, số điểm của chúng ta có thể không lấy được huy chương vàng đồng đội, cho nên hy vọng có thể vào đội trượt tự do, vững vàng cầm tấm huy chương vàng về."

Vasily trịnh trọng gật đầu.

Mà đối thủ lớn nhất của nhất tỷ Dalia người Nga là Shiro Keiko thì đang bình tĩnh lấy son môi ra trang điểm, cô mặc một bộ kimono ngắn màu tím, chân mày nhướn lên, mang theo khí chất giống như chú mèo, cùng với thần thái rất bình tĩnh và thoải mái của người chiến thắng.

Cô quay đầu nhìn về hàng ghế khán giả, đối mặt với đôi mắt giống hệt mình.

Cô gái nhỏ thổi một nụ hôn gió với bên kia.

Chị ơi, em sẽ biểu diễn《 Genji Monogatari 》một cách hoàn hảo mà chúng ta đã cùng nhau bố trí trên sân vận động Olympic.

Tôn Thiên biểu tình nghiêm túc căn dặn Mễ Viên Viên: "Hãy cố gắng lọt vào bảy người đứng đầu, như vậy chúng ta không chỉ có hy vọng tiến vào chung kết mà còn có thể tạo một làn sóng trên bục lĩnh thưởng, Viên Viên, nếu như con muốn mang một tấm huy chương trở lại, bây giờ hãy đi đi."

Mễ Viên Viên đứng thẳng người: "Đã rõ! Đừng lo lắng, con đã tiêm phong bế rồi, hôm nay con sẽ cho mọi người thấy dáng vẻ xuất toàn lực của con."

Cô gái nhỏ hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang, Quan Lâm dùng cùi chỏ chọt Trương Giác một cái: "Đội trưởng, nghe không? Đồng đội của cậu sắp liều mạng rồi."

Có lẽ bởi vì ngày hôm nay sẽ quyết định năm quốc gia nào có thể tiến vào chung kết, cho nên bầu không khí vô cùng lo lắng, trạng thái của Dalia rõ ràng không được tốt lắm, dù cho có lợi thế sân nhà, nhưng lại không thể kìm hãm đà phát triển của Keiko đã trong thời kỳ đỉnh cao của phong độ.

Chờ đến khi bài thi ngắn đơn nữ kết thúc.

Tôn Thiên kêu lên: "Trương Giác."

Trương Giác lấy ra danh sách trượt băng tự do thi đấu đồng đội mà đội trưởng phải nộp cho ban tổ chức lắc lắc.

"Nếu Viên tỷ có thể trượt tới top 6, muốn con lên trượt băng tự do cũng không phải là không được, Tử Tuyên, không ngại tớ cướp cơ hội ra trận của cậu đi?"

Kim Tử Tuyên vốn đang uống nước, đột nhiên bị Trương Giác kêu tên, thế là bị sặc phải ho khan.

Hắn liên tục phất tay: "Không ngại không ngại, cậu lên thì càng tốt hơn."

Trình tự thi đấu trượt băng Sochi rất căng, sau khi bài thi ngắn đơn nữ kết thúc, cuộc thi trượt băng đôi tự do của thi đấu đồng đội cũng sẽ bắt đầu vào tối hôm đó.

Hoàng Oanh và Quan Lâm đi vào phòng khởi động với huấn luyện viên dưới sự hướng dẫn của Tôn Thiên, mà trượt tự do đơn nam, trượt tự do đơn nữ, trượt tự do khiêu vũ trên băng của thi đấu đồng đội cũng sẽ bắt đầu vào ngày mai, cũng chính là ngày 10 tháng 2.

Vốn dĩ ban đầu nếu như không có hy vọng chiến thắng ở cuộc thi đồng đội thì cũng không sao, hiện tại hy vọng gần ngay trước mắt, là vận động viên thì sẽ càng muốn chiến đấu, nhưng trong lòng nhất cả nhất tỷ trượt băng đôi của Thôn Thỏ rất rõ ràng, bọn họ muốn chiến thắng được hai đối thủ mạnh là Nga và Canada là điều không thực tế, vốn dĩ thực lực của họ không bằng người ta, huống hồ quốc tịch cũng không chiếm ưu thế.

Đã như vậy, còn không bằng bảo đảm bục lĩnh thưởng của phần thi đấu cá nhân, còn thi đấu đồng đội thì cứ đua một lần.

Át chủ bài trượt băng đôi Canada và Nga đội không tham gia trượt tự do, đây chính là cơ hội của bọn họ!

Trương Giác cầm bút, gạch bỏ tên của Kim Tử Tuyên, điền vào đó tên của mình, mang theo danh sách đến chỗ nhân viên công tác, Vasily đứng ở chỗ đó.

"Có vẻ như chúng ta sẽ chiến đấu trước."

"Đúng vậy."

McQueen, người đã thua Trương Giác ba lần, là người sáng lập nên kỷ lục thế giới cho bài thi ngắn cũ với 94.5 điểm.

Mà Vasily, hiện giờ là người giữ kỷ lục thế giới về trượt băng tự do với 189.67 điểm và tổng điểm là 281.02 điểm, Trương Giác đã đối đầu với hắn ba lần, theo thứ tự là phân trạm thi đấu Nga mùa giải trước, trận chung kết Grand Prix, giải vô địch thế giới, nhưng chưa bao giờ thắng nổi một lần

Cựu vương chưa già, tân vương đã nóng lòng muốn thử.

-

Tác giả có lời muốn nói: Chúc mọi người đêm giao thừa vui vẻ ~

Như đã đề cập trước đó, phương pháp nhảy 4S sử dụng tốc độ quay của Trương Giác khi còn nhỏ rất giống với phương pháp nhảy phổ biến được sử dụng trong đơn nữ, nếu như tương lai có đơn nữ nhảy được cú nhảy bốn vòng, thì 80% là sử dụng tốc độ quay.

Tiểu kịch trường

Kim Tử Tuyên: Cậu, cậu ấy gọi tên tôi làm gì? Chúng ta có khi nào thân nhau tới mức có thể gọi như vậy sao? Cậu ấy coi tôi là một người bạn sao? Thật vui... Vậy tôi có nên gọi cậu ấy là Trương Giác không? Nếu như không gọi Trương Giác, thì sau này gọi là Giác ca hay là Tiểu Giác? Gọi Tiểu Ngọc có thể bị đánh hay không?

Trương Giác: Lầu trên đừng có nghĩ nhiều như vậy, muốn gọi sao thì gọi, mà cậu ấy không vui khi bị mình gọi như vậy sao?

Chương 134: Đêm mưa

Ngày 10 tháng 2 diễn ra rất nhiều màn tranh tài, bao gồm bi lắc, khúc côn cầu trên băng, trượt tuyết trên núi cao, hai môn phối hợp mùa đông và các môn thể thao khác, huấn luyện viên Lộc vẫn luôn giành cả ngày ngồi trong sân vận động theo dõi khúc côn cầu trên băng.

Lão gia tử còn rất nghiêm túc đánh giá sức chiến đấu của các vận động viên khúc côn cầu trên băng đương thời.

"Kỹ năng đi bóng rất mạnh, nhưng đáng tiếc những pha tranh chấp không được thủ đoạn như tôi hồi đó."

Những lời này khiến Tôn Thiên cũng đang ngồi xem thi đấu không khỏi đổ mồ hôi hột, thực sự không dám tưởng tượng được huấn luyện viên Lộc năm đó đã thủ đoạn như thế nào khi đánh nhau với người khác, chỉ là không tự chủ nhớ đến Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu và Trương Giác được huấn luyện viên Lộc khai sáng cũng không phải là dạng hiền lành gì.

Xem ra nguồn cội của tác phong dũng mãnh của Trương môn là bắt nguồn từ ông già mập này.

Ông không khỏi nhìn xung quanh, nghi hoặc: "Trương Giác đâu?"

Trương Giác sáng nay tập luyện với nhạc trong sân vận động, tới chiều sẽ không có chuyện gì làm mới đúng.

Thẩm Lưu vỗ tay cho tuyển thủ mới ghi bàn, ngoài miệng trả lời: "Nó đang làm bài tập."

Tôn Thiên: "... Học sinh cuối cấp thật là không dễ dàng gì."

Ông bây giờ vẫn còn nhớ tới lúc tập huấn trên cao nguyên thì Trương Giác đột ngột xin nghỉ mấy ngày để trở về tham gia kỳ thi cuối kỳ, tới lúc quay lại thì khuôn mặt đen như đáy nồi, thỉnh thoảng còn xoa xoa cặp mông, nghe nói là bởi vì thứ hạng tụt xuống 110, bị mẹ đánh cho một trận.

Nói thì nói như thế, thực tế có thể lấy được thành tích trên 200 ở trường tam trung của thành phố H, trường top 1, 211 thậm chí là 985 cũng ổn thỏa, cho nên dù nữ sĩ Trương Thanh Yến đánh con trai mình xong thì vẫn tự mình đóng gói đem người trở lại, cùng với nhóm huấn luyện viên khách khí bắt chuyện, cảm ơn mọi người đã chăm sóc đứa nhỏ nhà mình, trước khi đi còn nhét cho Trương Giác một tấm thẻ, nói với cậu ở bên ngoài tranh tài không nên ủy khuất chính mình, cái gì cần mua thì mua, vui chơi một chút.

Có lẽ đây chính là tấm lòng của cha mẹ đi, có gia đình như vậy, chẳng trách giáo dưỡng và tính cách, hay là thành tích học tập của Trương Giác đều khiến người ta yêu thích.

Tôn Thiên cảm thấy sau khi Trương Giác đến Sochi, ngoại trừ thi đấu thì sẽ làm ổ trong phòng làm bai tập, tấm thẻ mà Trương nữ sĩ cho sợ là không hề động tới.

Thế nhưng trái tim lớn của Trương Giác cũng thật lợi hại, cậu sắp quyết đấu chính diện với Vasily, thế nhưng vẫn có tâm trạng làm bài tập, may là bọn họ đã thay Kim Tử Tuyên đi, chớ không nếu đổi thành bạn học Tiểu Kim quyết đấu với Vasily số một thế giới, sợ là phải mang căn bệnh sốt rét đến mà tranh tài.

Vasily, tuyển thủ đơn nam người Nga, người đứng số một thế giới về điểm số ở mùa giải trước, năm nay 25 tuổi, lớn hơn Trương Giác 9 tuổi, là học trò của cha đỡ đầu trượt solo người Nga Boris, trong đó có không thiếu sư huynh sư tỷ là vận động viên cấp đại lão trong tay cầm rất nhiều huy chương vàng.

Trương môn ‌ở trong Thôn Thỏ cũng tính là lợi hại, nhưng nếu như so với Boris thì chỉ có thể coi như là châu chấu đá xe, bên phía người ta đã mang về sáu nhà vô địch Olympic, giành hơn mười tấm huy chương vàng Thế vận hội, nếu như lần này Vasily có thể lấy được huy chương vàng, Boris sẽ là huấn luyện viên sáng chói.

Ở Thế vận hội mùa đông Torino cách đây 8 năm, Vasily mới 17 tuổi đã tham gia Thế vận hội mùa đông đầu tiên của mình, lúc đó thực lực của nhất ca Nga mạnh mẽ, lúc những tuyển thủ mạnh như xoay tròn chi vương chưa giải nghệ, hắn chỉ là tiểu ma mới đã cầm vị trí thứ năm về nhà, nhưng đối với một tuyển thủ nhỏ như hắn mà nói, thành tích này vẫn vô cùng huy hoàng

Sau Thế vận hội mùa đông Vancouver, kỹ thuật đạt đến thời kỳ đỉnh cao, bản thân có sức khỏe tốt nên hắn vốn được coi là người có hy vọng giành được chức vô địch nhất, nhưng lúc đó hắn không tuân theo các quy tắc là chú ý hơn đến việc hoàn thành tiết mục của Liên đoàn trượt băng, mà là chú ý quá nhiều vào cú nhảy bốn vòng, cộng thêm đấu trường ở Bắc Mỹ, vì vậy nhất ca Bắc Mỹ đoạt giải quán quân, Vasily cầm tấm huy chương bạc mà trong lòng không cam tâm.

Cho đến hiện tại, thực tế kỹ thuật của Vasily chỉ bằng 90% kỹ năng đỉnh cao của hắn, chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thực lực của hắn, nhưng biểu cảm thì đã mạnh hơn bốn năm trước, điều này đã dẫn đến việc ở mùa giải vừa qua, ngay cả một tiểu tướng như Trương Giác cũng có thể tấn công địa vị của Vasily.

Thực ra khi đó bên trong kỹ thuật của Trương Giác vẫn còn rất nhiều sai sót, chỉ cần trọng tài hạ xuống ngón đòn của xoay tròn và trượt thì việc cấp 3 chuyển thành cấp 2 là bình thường, hơn nữa tốc độ quay, trục tâm không ổn định khi nhảy, GOE luôn kém so với việc nhảy cao xa, trục tâm nhảy thẳng‌, biểu cảm tự tin của Trương Giác không thua bất cứ người nào, nhưng kỹ thuật hồi năm ngoái của cậu quả thực không ổn.

Mãi đến tận năm nay, kỹ thuật của Trương Giác đã thay đổi không ít, mặc dù chỉ cần trượt ở tốc độ cao, những thói xấu vặt vãnh vẫn chưa kịp sửa sẽ lộ ra, thế nhưng năng lực xoay tròn chỉ cần cố gắng một chút là có thể được đánh giá cấp 4.

Nói như thế, thự ra Vasily cũng thật xui xẻo, thời điểm lấy được giải quán quân thì lại không được, đợi đến Sochi, nhóm đối thủ cũ không phải bị chấn thương thì sẽ là kỹ thuật không ổn định, hắn trông như có vẻ ổn lắm phải không? Thì Trương Giác lại xông ra.

Dù sao thì người ta chưa có đoạt được huy chương vàng luôn ó.

Ạch, tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng Trương Giác cũng thật xui xẻo, cậu không có sân nhà hỗ trợ, đối thủ thì có quá trời, Hayato Terakami lúc cùng tuổi thì đã luyện 4T, nhưng cậu lúc nhảy bốn vòng trong bài thi ngắn đấu đồng đội thì lại là 4S.

Mặc dù lúc tiếp băng có hơi bị vấp một chút‌, nhưng mà người ta đã đủ số vòng rồi.

Ở nội dung đơn nam Nga, Ilya có đặc điểm của đơn nam Nga là nhảy cao rất tốt, nhưng mà nhảy lưỡi dao có vẻ không tốt lắm, nghe đâu cũng đang khiêu chiến cú nhảy bốn vòng, nhưng mà chưa có luyện được.

Còn về phần thế hệ trẻ‌, thiên tài trượt Kelsen người Canada, Alan Helge người Na Uy, thiên tài nước Mỹ Arthur Cohen, Harhasha của Kazakhstan... Đám nhỏ này đều đang khiêu chiến cú nhảy bốn vòng, chờ đến lúc Thế vận hội mùa đông tiếp theo là vừa vặn đủ tuổi.

Nghĩ đến cậu nhất ca nhà mình phải lẻ loi chiến đấu với đám người này trong tương lai‌, Tôn Thiên cũng thật đau lòng cho cậu, đứa nhỏ này dù mạnh đến đâu thì đối thủ của cậu cũng không phải là một người ăn chay, trong tương lai khẳng định đấu trường trượt băng đơn nam sẽ rất đặc sắc.

Ông lẩm bẩm: "Lực lượng dự bị của chúng ta bên này còn quá bạc nhược, Tuấn Bảo nè, Sát Hãn Bất Hoa, Tưởng Nhất Hồng nhà cậu luyện được đến đâu rồi?"

Tâm lý của Tiểu Kim là không thể trông cậy nổi, những đứa nhỏ khác thì kỹ thuật không đủ mạnh, không đủ để vượt chiến tuyến.

Trương Tuấn Bảo: "Ách, Bất Hoa đã luyện hết năm kiểu nhảy ba vòng, nhưng cú nhảy ba vòng rưỡi vẫn chưa đủ số vòng được, khả năng nhảy liên tục của Nhất Hồng rất tốt, hình thể lúc chưa dậy thì khá giống với Tiểu Ngọc, dẻo dai tốt, có thể cầm lưỡi dao xoay tròn kiểu chim yến và donut, quay người cũng nhanh, nhưng mà sức mạnh không đủ, năm kiểu nhảy xoay ba vòng còn chưa luyện được 3lz."

Dưới tay hắn chỉ có Trương Giác là có đầy đủ sự dẻo dai, sau khi dậy thì thì sức mạnh cũng sung mãn, hiện tại tố chất thân thể là một phiên bản khác của chị gái, mà hai học trò nam khác thì kiểu bị lệch, không phải khung xương quá rộng có sức mạnh mà độ dẻo dai kém, còn lại chính là dẻo dai tốt nhưng sức mạnh lại kém.

Chỉ cần hai đứa nhỏ này kiên trì tập luyện, Trương Tuấn Bảo có lòng tin sẽ mang bọn nhỏ đến vị trí hạng nhất, mà có thể lên hạng nhất hay không là còn tùy thuộc vào chúng, đột phá chỗ nào thì chỉ có bản thân mới làm được.

Tối hôm đó, 19:00 ngày 10 tháng 2 theo giờ Sochi, hay 23:00 ngày 9 tháng 2 theo giờ Trung Quốc, ngày cuối cùng thi đấu đồng đội, đại chiến trượt tự do đơn nam chính thức mở ra.

Nga, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản đã lọt vào trận chung kết của phần thi đồng đội.

Trong đó, Nga và Canada là những đội toàn diện nhất, họ đang tranh nhau chiếc bục huy chương vàng.

Ở Mỹ, khiếu vũ trên băng là mạnh nhất, đơn nữ và đơn nam là ở hạng nhất, trượt băng đôi thì không có tên tuổi‌, Trung Quốc thì đơn nam và trượt băng đôi là đỉnh cấp, khiêu vũ trên băng là hạng nhất, đơn nữ không có tên tuổi‌, Nhật Bản mạnh nhất ở đơn nam và đơn nữ, còn hai nội dung khác không có tên‌.

Cho nên tấm huy chương đồng là tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc, vì để ổn định tấm huy chương này, cấp trên mới lâm thời quyết định đổi sang Trương Giác.

Ừm, điều này cũng là do cấp trên cân nhắc đến trong quá trình huấn luyện ở Tây Tạng thì đối với trạng thái của ba người đều rất hài lòng, đặc biệt là Trương Giác, khỏe mạnh đến mức có thể hạ gục một con bò, lúc này phái cậu ra chiến đấu sớm với Vasily một chút, nói không chừng còn có thể tiêu hao thanh máu của đối phương, tăng tỷ lệ chiến thắng của thi đấu cá nhân, thuộc về chiến thuật nhất cử lưỡng tiện.

Trương Giác đứng ở khu vực chờ lên sân khấu nhìn Hayato Terakami lên trước.

Là đơn nam trẻ tuổi, Hayato Terakami trong năm nay có phong độ rất cao, không chỉ tiến vào trận chung kết, hắn còn lấy được chức vô địch lần thứ hai liên tiếp ở giải Bốn châu lục, cú nhảy bốn vòng kiểu thứ hai đã luyện được 80%, thậm chí ngay cả kỹ thuật nhấc tay trong lần thứ hai của cú nhảy liên tục cũng hoàn thành.

Quan trọng nhất là, hắn không giống Trương Giác không có hoang phí bốn năm, kỹ thuật của hắn không hề sai sót gì, chấn thương cũng đã dưỡng tốt, biểu cảm và trượt đều là trình độ hạng nhất.

Mặc dù không chiếm ưu thế về quốc tịch, nhưng hắn cũng là nhân vật được kỳ vọng giành huy chương trong nội dung đơn nam Thế vận hội mùa đông lần này.

Tiết mục trượt băng tự do của hắn là《 Furinkazan* 》.

* Là một phiên bản phổ biến của tiêu chuẩn chiến đấu. Biểu ngữ trích dẫn bốn cụm từ Nghệ thuật chiến tranh của Tôn Tử: "Nhanh như gió, nhẹ nhàng như rừng, dữ dội như lửa, không thể lay chuyển như núi".

Thẩm Lưu xem tiết mục này, bình luận: "Là một tiết mục mang đậm phong cách Nhật, sân nhà Nga có thể không ưa chuộng phong cách này lắm, không dễ chịu bằng《 Flames of Paris 》 của Trương Giác, nhưng cá tính của cậu ấy rất mạnh mẽ, điểm biểu diễn có thể sẽ không đạt đến đỉnh cao, nhưng cũng sẽ không thấp."

Về phần kỹ thuật, chỉ có thể nói, các sai lầm của Hayato Terakami trong năm nay đều rất thấp, trạng thái cơ thể vẫn luôn tăng lên.

"Sau này thì cậu ấy là sẽ một trong những đối thủ chủ yếu của Trương Giác."

Trương Tuấn Bảo gật đầu: "Chính xác mà nói, nếu như tiểu tử thúi nhà mình không trở lại, tại chu kỳ Pyeongchang rất có thể là Hayato Terakami và Ilya song hùng tranh bá."

Bây giờ là thế chân vạc, cuộc cạnh tranh sẽ càng khốc liệt hơn.

Điều đáng tiếc chính là, trận này Hayato Terakami có hơi bảo thủ, với năng lực của hắn, hắn vốn có thể tạo ra nhiều đường trượt hơn và động tác bằng chân thú vị hơn trong tiết mục, nhưng vì đảm bảo tính ổn định, hắn đã chủ động loại bỏ một số động tác chân phức tạp, kéo dài thời gian chờ trước khi nhảy, điều này dẫn đến việc xem tiết mục bị giảm xuống.

Huấn luyện viên Lộc: "Hai chân trượt và áp chân nhiều lắm, tính tính đứa nhỏ này quá ổn định rồi, chậc, Đại Béo thì chính là đánh cược quá nặng, hai đứa nó mà trung hòa cho nhau thì thật tốt."

Trương Giác đột nhiên bị cue quay đầu lại, thè lưỡi ra, bộ dáng của con cá sấu thiếu chút nữa khiến huấn luyện viên Lộc phải đi lấy gậy.

Vẻ mặt đó rõ ràng chính là "Tui biết tui tăng động đó, nhưng tui không sửa đâu, sau này tui sẽ tiếp tục tăng động nữa"!

Hayato Terakami có hai lần nhảy bốn vòng, theo thứ tự là 4T, 4T+2T, cuối cùng giành được 184.6 được, lập được kỷ lục cá nhân, nhưng bất kỳ ai tinh ý đều có thể nhận thấy rằng vẫn còn có chỗ trống để cải thiện, vì cú nhảy của Hayato Terakami là 4T+3T, nếu như hắn tăng cường thêm động tác chân, đến lúc đó thì điểm cơ bản đủ để hắn cao hơn ít nhất 5 điểm.

Người này đang giữ sức để chuẩn bị cho trận đấu cá nhân.

Trương Giác bước lên mặt băng, các ngón tay đang xoay đồ bảo vệ lưỡi dao như xoay bút.

Trương Tuấn Bảo đưa tay ra: "Đừng chơi nữa, đưa cho cậu."

Trương Giác cười hì hì đưa cho hắn, cầm đồ uống thể thao, ngẩng đầu uống một hớp, lúc cúi người, đôi mắt với phấn mắt màu xanh đậm cùng màu với màu áo ngậm lấy ý cười.

Triệu Ninh lúc này cũng nói vào micro: "Được rồi, hiện tại vào trận là tiểu tướng Trương Giác của đất nước chúng ta, cậu ấy là đội trưởng của đội thi đấu đồng đội Trung Quốc, cũng là vì tranh đoạt vị trí trên chiếc bục lĩnh thưởng, được lâm thời thay đổi đơn nam thi đấu trượt tự do."

Giang Triều Thăng: "Tiết mục trượt tự do năm nay của cậu ấy là《 Rain, In Your Black Eyes 》, ca khúc gốc có thời lượng 11 phút 04 giây, Trương Giác trong thời gian dưỡng thương đã cắt nối biên tập thành thời lượng thích hợp cho trượt băng nghệ thuật, trong cuộc phỏng vấn lúc trước, Trương Giác nói rằng âm nhạc của tiết mục này đối với cậu giống như tiếng mưa rơi, đưa chia thành ba đoạn."

Đoạn thứ nhất là mưa phùn.

Tiếng dương cầm vang lên, giống như khoảng không của bầu trời u ám, hạt mưa rơi trên mặt đất từng giọt từng giọt, để lại dấu vết hình tròn của giọt mưa, đây là bắt đầu của một đêm mưa dài dằng dặc, tiếng mưa rơi cũng không vội vã.

Rất nhiều người ban đầu đều không nghĩ tới Trương Giác thế nhưng không lựa chọn những bản nhạc có tiết tấu nhanh và có tác dụng khơi gợi cảm xúc của khán giả trong mùa giải Olympic quan trọng này, trái lại lại lựa chọn một ca khúc dương cầm như thế.

Nhưng sau màn trình diễn của cậu, rất nhiều nghi vấn đã được cởi bỏ.

Trương Giác lựa chọn ca khúc này, là bởi vì trong giai điệu có nhiều khoảng trống, có nhiều phần để cậu lấp đầy cảm xúc hơn.

Thiếu niên trên băng mở màn bằng cú nhảy liên tục, hai tay mở ra, lại một cái xoay tròn, cánh tay hướng lên phía trên, dường như người rơi xuống vách đá muốn túm lấy một sợi dây, nhưng cuối cùng đã thất thủ và trượt xuống.

Sau một bộ động tác chân Mohawk – Choctaw – Mohawk ngược chiều kim đồng hồ trước khi nhảy, Trương Giác nhảy lấy đà với hai chân hình chữ bát, một tầng băng mỏng do lưỡi dao quét qua mà bắn lên, thiếu niên cao ‌cao ‌nhảy lên, thời điểm tiếp băng thì người rướn lên phía trên một chút, cuối cùng vẫn tiếp băng ổn định.

"Nhảy bốn vòng Salchow (4S)."

Đây là lần đầu tiên sau khi dậy thì, Trương Giác trên sàn thi đấu bày ra kiểu nhảy bốn vòng thứ hai.

Vừa nhìn thấy động tác chân tiến vào của cậu, Hayato Terakami đã nhíu mày.

Thời gian chờ trước khi Trương Giác tiến vào bước nhảy rõ ràng giảm bớt, đây là kỹ thuật nhảy càng thêm hoàn thiện, nền tảng trượt càng thêm vững chắc hơn cho vận động viên trượt băng, nhưng việc gia tăng động tác chân trước khi nhảy, hiển nhiên là muốn tăng GOE nhảy.

Trước đây, Trương Giác thêm điểm GOE đều dựa vào nhấc tay và trì hoãn xoay người, dựa vào động tác chân để thêm GOE vốn là thế mạnh của Hayato Terakami.

"Rõ ràng tiến bộ rất nhiều."

Rất nhanh, Trương Giác hoàn thành cú nhảy thứ hai, là 4T nhấc tay.

Hai số điểm cơ bản của bước nhảy là 10.3 và 10.5, khi tiết mục mới mở màn, Trương Giác đã ghi được tổng cộng 23.8 điểm kỹ thuật.

Frans Miller ngồi tại hiện trường, theo dõi biểu cảm của Trương Giác, không kìm lòng được mà say mê.

Đây là tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp biên đạo của hắn, để có hiệu quả biểu diễn tốt hơn, Frans đã cố ý trước trận đấu đến tìm ban huấn luyện của Trương Giác, chủ động yêu cầu để hắn trang điểm cho Trương Giác.

A, cá sấu nhỏ thật đẹp trai, mới được sờ khuôn mặt của cậu ấy thật sướng quá đi à.

Quả nhiên, cậu trên sân băng mới là sáng chói nhất.

"Cú nhảy thứ ba của cậu ấy là..."

3F.

Trương Giác ổn định tiếp băng, sau ba lần nhảy đơn kết thúc, thiếu niên nhấc chân nhảy một cái, tiến vào động tác xoay tròn kiểu chim yến, sau đó chuyển thành ngồi xổm xoay tròn.

Trong tiếng đàn nhỏ vụn như tiếng mưa rơi, tứ chi của vận động viên tao nhã vung lên, động tác tinh tế đến đầu ngón tay, mỗi một khoảnh khắc đều đẹp như một bức họa.

Chương 135: Mưa rào

《 Rain, In Your Black Eyes 》là tác phẩm của Ezio Bosso do Frans Miller chế tác riêng cho Trương Giác, hắn đã phối hợp âm nhạc, cùng với tướng mạo tiên nam của bản thân Trương Giác, cật lực để bố trí tiết mục thật xa hoa, hiệu quả hiện ra cũng vô cùng kinh người.

Khi mới mở màn chương trình, lúc tiết tấu âm nhạc còn chưa nhanh, Trương Giác đã thành công thu hút được sự chú ý của khán giả

Loại vẻ đẹp thuần túy kia đã đủ khiến người ta trầm luân trong đó.

Theo nhịp điệu của âm nhạc hơi nhanh hơn một chút‌, tiếng mưa rơi bước vào giai đoạn thứ hai, màn mưa.

Đây là một đoạn vô cùng kinh diễm, rõ ràng Trương Giác đang trượt trên mặt băng, nhưng sự diễn dịch của cậu lại giống như một vũ công đang nhảy dưới đáy biển‌, chi trên của cậu vô cùng mềm mại, lại phảng phất giống như bị tầng tầng áp lực chèn ép, sự nghẹt thở và cứng rắn cùng nhau tồn tại

Mãi cho đến khi động tác chân kết thúc, nhiều người hâm mộ trượt băng trong nước đang xem truyền hình trực tiếp thông qua đạn mạt dồn dập hiện lên một hàng chữ —— năng lượng cao ở phía trước.

Những khán giả chưa từng xem giải vô địch quốc gia đều không rõ, sau đó bọn họ nhìn thấy Trương Giác ngồi xổm xuống, nửa người trên ngửa ra sau, đầu ngón tay trực tiếp chạm cào mặt băng.

Đây thực sự là một bước cua rất lớn để kiểm tra sức mạnh cốt lõi!

Kèm theo tiếng vỗ tay như mưa rơi tí tách, Trương Giác đứng dậy, tiến vào tư thế khom người và Biellmann, khi cậu giương lưỡi dao lên‌, cậu âm thầm cắn răng, trực tiếp đem chân duỗi thẳng.

Tiết mục lúc này bước vào nửa sau, điểm cơ sở của bước nhảy sẽ được nhân với 1.1, mà Trương Giác vẫn còn hai lần nhảy đơn, hai lần nhảy liên tụ, một lần nhảy liên tục ba lần chưa hoàn thành.

Thiếu niên duỗi hai tay xuống mở ra‌, giống như một người biểu diễn đang thi lễ, vào thời khắc này cảm giác ngột ngạt biến mất, màn thống khổ cuối cùng cũng kết thúc, mà hành trình mới vừa vặn bắt đầu.

Bắt đầu từ một cú nhảy 3lz, những cơn mưa rào bắt đầu vào lúc này.

Đầu tiên là 4T+1lo+3T, tiếp theo là 3A+2T và 3F+3T, cuối cùng là nhảy đơn 3lo, hàng loạt các bước nhảy đều được thực hiện một cách sạch sành sanh, mỗi một bước nhảy đều vừa vặn rơi xuống nhịp điệu của âm nhạc, mang đến sự xúc động mà khó có thể diễn tả bằng lời.

Cậu đã triệt để tiến vào trạng thái, chất lượng của mỗi một động tác được hoàn thành càng cao hơn, giống như một cơn bão quét qua đấu trường, đôi mắt sáng ngời phảng phất như là những ngôi sao trú ngụ.

Từ khi trở lại sân băng, Trương Giác biết rằng, chỉ cần cứ tiếp tục nhảy bốn vòng, kiên trì tiếp tục đứng trên sàn thi đấu, thân thể của cậu vào một ngày nào đó sẽ bị chấn thương giống như các tiền bối, mỗi một giây khỏe mạnh luôn là một khoảnh khắc quý giá.

Chính là bởi vì thời gian tỏa sáng như thế này là có hạn, cho nên mới càng phải quý trọng thời điểm hiện tại.

Cho nên, sự ngột ngạt của cậu trong tiết mục trượt băng tự do ở mùa giải này chỉ trong nửa đầu, nửa phần sau chính là mưa rơi xối xả, cậu giống như một vũ công khiêu vũ trong mưa, hưởng thụ cơn mưa như là hưởng thụ cực khổ, cũng là lớn lên bên trong đó.

Cho đến cuối cùng, trong một đoạn tiếng nhạc dồn dập, thiếu niên ôm chân ngồi xổm xuống xoay người, tiếp theo đó là nhảy bước nhỏ rồi tới động tác ngồi xổm nghiêng người, cuối cùng là hai tay nắm lấy nhau đưa qua đỉnh đầu, thực hiện động tác đứng thẳng xoay tròn với tốc độ cao.

Cậu xoay người cực nhanh, thân thể cũng xuất hiện tàn ảnh, mãi đến tận cuối cùng, hai cánh tay cậu mở ra‌, cánh tay phải giương lên, đôi mắt nhìn biểu tượng Olympic phía trên sân vận động

Rõ ràng đây mới chỉ là màn trình diễn trượt băng tự do của thi đấu đồng đội đơn nam, nhưng khán giả đã không thể chờ đợi được nữa mà đứng lên, giành cho cậu sự hoan nghênh nhiệt liệt nhất của bộ môn trượt băng nghệ thuật —— standing ovation.

Không thể tin được, một tiểu tướng chỉ mới 16 tuổi, dưới tình huống lần đầu tiên bước vào đấu trường Olympic‌, trên sàn thi đấu đã all clean mà trước nay chưa từng có, một tiết mục nắm giữ ba lần nhảy bốn vòng, màn trình diễn thì tinh tế, làm rung động lòng người!

Trương Giác như vỡ òa trước cảm xúc của màn biểu diễn, hai tay vịn eo thở mạnh, trên trán thấm đầy mồ hôi, cảm giác như mình đã bị dính mưa rồi, cậu vẫy tay với hàng ghế khán giả, hành lễ, nhặt một con thú bông cá sấu trên sân băng, cúi người ôm ông cậu một hồi.

Thẩm Lưu đưa đồ bảo vệ lưỡi dao qua, Trương Giác nhận lấy mang vào, nói với bọn họ: "Cách bố trí ba cú nhảy bốn vòng thật quá mệt mỏi, cảm giá như chạy một hơi 10km luôn vậy."

Thẩm Lưu cười ha ha nói: "Bây giờ em 69 kg, lại còn là người cao nhất trong nội dung đơn nam đồng đội, còn phải nhảy bốn vòng, có thể không lao lực sao?"

May mà thằng nhóc này có thể lực mạnh, bố trí ba cú nhảy bốn vòng vẫn có thể chống đỡ được, hơn nữa rõ ràng giới hạn khi chạy của cậu là 20 km, có thể thấy là vẫn còn năng lượng.

Ừm, Trương Giác có thể chạy marathon, chỉ là trên đường chạy cần phải nghỉ ngơi vài giây, nhưng phương diện chịu đựng thì tuyệt đối không thành vấn đề.

Ngay cả cú nhảy liên tục ba lần như 4T+1lo+3S cũng có thể nhét cú nhảy bốn vòng vào, chỉ cần cậu thay đổi cú nhảy này thành nhảy liên tục hai lần ‌4T+3T, thì bố trí cú nhảy bốn vòng chẳng phải sẽ xuất hiện sao?

Nghĩ đến đây‌, bất kỳ người nào hiểu một chút cũng đều hoảng sợ, nhưng mà dù cho có thêm một cú nhảy bốn vòng, ngay cả khi là Trương Giác, chỉ sợ cũng sẽ phạm sai lầm.

Không nói những cái khác, tiểu tử thiếu này mỗi lần tiếp băng là phần thân trên nghiêng người về phía trước nghiêm trọng, chứng tỏ tiếp băng không vững vàng như vậy, trục tâm cũng không duy trì tốt, cho nên mới phải dùng tư thế như vậy để điều chỉnh trọng tâm.

Nhóm huấn luyện viên cũng nhìn ra rõ ràng, Trương Giác khôi phục tập luyện từ hồi tháng 9, cho đến giờ còn chưa được nửa năm, trong khoảng thời gian ngắn đã có thể chống đỡ được bố trí như vậy, chứng tỏ cậu không chỉ có khôi phục kỹ thuật, hơn nữa khối thân thể này sau khi dậy thì đã có rất nhiều tiềm năng xứng đáng để tiếp tục đào sâu.

Cậu vẫn còn rất nhiều chỗ để cải thiện.

Huấn luyện viên Lộc một bên khoác áo cho đứa nhỏ, một bên nói lẩm bẩm: "Cái lần đứng thẳng xoay người lúc cuối cùng thì trục tâm đã lệch đi nghiêm trọng, thầy đã nói với con rồi, đừng có gấp, trước tiên cứ ổn định cái đã, vừa này là cảm xúc dâng cao quá nên quên mất kiểm soát bản thân rồi đúng không?"

Trương Giác xấu hổ: "Dạ, trượt high quá nên không để ý muốn xoay nhanh hơn‌, cho nên quên mất chuyện trục tâm."

Huấn luyện viên Lộc tiếp tục dạy bảo: "Còn có động tác chân của con nữa, lúc làm bước cua kia thì kéo dài thời gian quá, vậy cho nên mới không đủ thời gian cho động tác chân cuối cùng, nên mới cắt bỏ đúng không? Thầy đã nói với con mặc dù sử dụng lưỡi dao rõ ràng là quan trọng, nhưng cũng không thể chậm đến mức không đủ thời gian để hoàn thành động tác, đúng không?"

Trương Giác thành thật cúi đầu: "Thật xin lỗi, lần sau con sẽ chú ý."

Tất nhiên, người khác nhất định không biết cú nhảy liên tục 4+3 của Trương Giác còn chưa có luyện được đến mức ổn định 100% trên sàn thi đấu, dù sao phần lớn tuyển thủ nhất định am hiểu cú nhảy liên tục 4+3, nếu như cú nhảy liên tiếp ba lần mà bỏ vào đó cú nhảy bốn vòng mà có thể hoàn thành‌, thì cú nhảy liên tục hai lần khẳng định không thành vấn đề.

Cho nên, cậu tận lực không nhảy cú nhảy liên tục 4+3, cũng chỉ lấy ra bố trí ba lần nhảy bốn vòng, trong mắt nhiều người chính là cố ý dè dặt, cố tình khiêu khích đối thủ

Các vận động viên Vasily, Hayato Terakami, Ilya, McQueen nắm chặt hai tay, thần sắc ngưng trọng.

Hayato Terakami lẩm bẩm: "Cái tên này... Rốt cuộc là thể lực quái vật gì chứ!"

Trượt băng tự do là tám lần nhảy, năm cú nhảy đơn và ba cú nhảy liên tục, cái tên này vào nửa đầu chỉ thực hiện ba lần nhảy đơn, phần còn lại bao gồm cả nhảy liên tục đều thực hiện ở nửa sau, quả thực là biến thái!

Xem ra sau khi trở về, không những phải tập luyện cú nhảy bốn vòng mới, mà còn phải tăng cường tập aerobic, liều mạng tăng mạnh thể lực!

Biểu hiện của Trương Giác rất tốt, lúc ngồi ở kiss & cry lau mồ hôi, các đồng đội của cậu cầm cờ đỏ và liên tục lắc lắc ở phía sau, mà bản thân Trương Giác thì liên tục rút giấy lau mặt và cổ, nếu như không phải có ống kính, cậu hận không thể cởi áo ra vẫy vẫy, tới lúc cậu dùng hết 6 tờ giấy, số điểm cuối cùng cũng xuất hiện.

Điểm kỹ thuật: 104.28

Điểm biểu diễn: 90.61

Điểm trượt băng tự do: 194.89 (WR)

Ban đầu kỷ lục thế giới điểm trượt băng tự do là 189.67, ngay khi điểm trượt tự do của Trương Giác được công bố, cậu đã trực tiếp nâng kỷ lục thế giới lên hơn 5 điểm!

Cộng với 95.15 điểm từ bài thi ngắn, tổng điểm của Trương Giác trong thi đấu đồng đội là 290.04, cậu đã nhân tiện kéo kỷ lục thế giới 278.02 lên hơn 12 điểm!

Trong sân vang lên nhiều tiếng hét kinh ngạc.

Triệu Ninh kích động hô to: "Trời ạ, sau khi Trương Giác phá kỷ lục thế giới cho bài thi ngắn, cậu ấy đã một lần nữa lập kỷ lục của trượt băng tự do và tổng điểm!"

"Trượt băng nghệ thuật là môn nghệ thuật mạo hiểm, trong các trận tranh tài trước đây, các tuyển thủ hiếm khi phá kỷ lục của bài thi ngắn và trượt tự do trong cùng một lần thi đấu, có thể là bài thi ngắn hoàn thành, trượt tự do mắc sai lầm, hay là trượt tự do hoàn thành, bài thi ngắn có khuyết điểm, thế nhưng Trương Giác, với trạng thái tuyệt vời, cậu ấy đã làm được một việc mà người ta không thể tưởng tượng nổi!"

Trương Giác nhìn số điểm của mình, miếng tấm tắc nói: "Số điểm này thật là cao, không biết đến lúc thi đấu cá nhân có thể có được trạng thái này hay không."

Cậu cảm thấy phàm là trọng tài người Nga muốn nâng nhất ca của mình lên, thì tình hình của mình ở trong thi đấu cá nhân sẽ trở nên khá bất lợi.

Đương nhiên, những người quen biết với Trương Giác đều cho rằng cậu ngoài miệng nói hưu nói vượn, trong lòng luôn tràn đầy sự tự tin đối vơi việc thi đấu, mà ban huấn luyện cũng trăm miệng một lời trả lời.

"Trạng thái thi đấu của con trong phần thi cá nhân nhất định sẽ rất tốt!"

Tôn Thiên trừng hai mắt: "Thằng nhóc con ổn định cho ông, lúc bình thường học theo Tiểu Kim động kinh cũng có thể, nhưng không thể như thế ở Thế vận hội!"

Với cái tình hình liên tục phá kỷ lục thế giới của Trương Giác, chỉ sợ cấp trên muốn lập tức thay đổi chỉ tiêu, muốn để thằng nhóc này bảo đảm được huy chương bạc, rồi tiếp tục chiến đấu cho huy chương vàng, vào lúc này cậu tuyệt đối không thể sai sót!

Tiểu Kim đứng bên cạnh bi thương ôm chặt trái tim.

Khóe miệng Trương Giác giật giật: "Dạ, con biết rồi."

Cậu mò mò chai nước: "Con còn phải đi xét nghiệm thuốc, cho con thêm mấy chai nước nữa đi."

Nhìn dáng vẻ định khí thần nhàn này của cậu, càng ngày càng có nhiều đối thủ nắm chặt hai tay, trong lòng không cam lòng, bọn họ nghĩ thằng nhóc này cho rằng mình thắng chắc rồi, cho nên hoàn toàn không có cảm giác lo lắng.

Chậc, nếu như không liều mạng trong thi đấu cá nhân, e rằng Trương Giác thực sự sẽ‌ thắng chắc, dù sao thì trước đây Trương Giác bị chấn thương, bằng không với cái kiểu người phát huy ổn định thế này, độ ổn định sẽ là cao nhất trong toàn bộ giới trượt băng nghệ thuật.

Một tuyển thủ tân sinh mạnh mẽ, kỹ thuật hay nghệ thuật đều mạnh đến mức phá kỷ lục, đối với tuyển thủ thế hệ trước là một đòn kích thích rất lớn.

McQueen trực tiếp nói với huấn luyện viên: "Dù sao thì đây cũng là kỳ Olympic cuối cùng của tôi, so tài lần này xong là phải giải nghệ, như vậy lúc thi đấu liều mạng hết mình cũng không thành vấn đề đúng không?"

Huấn luyện viên trợn mắt: "Cậu đem mạng mình dồn vào thi đấu cá nhân đi."

Thi đấu đồng đội đã không có phần cho hắn nữa.

Hayato Terakami đen mặt lại: "Xem ra phải bắt đầu sử dụng cách bố trí kia."

Cho dù vẫn chưa ổn định, thì cũng không thể khiến con cá sấu nhỏ kia quá đắc ý, có thể thực hiện bố trí ba lần nhảy bốn vòng không phải chỉ duy nhất một mình cậu ấy.

Vasily là người bình tĩnh nhất, nhưng cuối cùng cũng nói một câu với huấn luyện viên: "Dùng phương pháp bảo thủ thì sẽ không lấy được huy chương vàng, lần này nhất định phải tăng mạnh bố trí thi đấu cá nhân, xin lỗi, huấn luyện viên, tôi sẽ không dùng toàn lực trong thi đấu đồng đội, nhưng đến phần thi đấu cá nhân thì tôi muốn tiêm phong bế."

Boris trầm giọng đáp: "Huy chương vàng của thi đấu cá nhân còn giá trị hơn thi đấu đồng đội, cứ theo lời con nói mà làm."

Trương Giác dường như mang đến áp lực cho tất cả mọi người, bao gồm cả thành viên Thôn Thỏ, cả người Mễ Viên Viên đều choáng ngợp, luôn có cảm giác nếu như đến phiên mình mắc sai lầm, như vậy sẽ có lỗi với việc nhất ca phá kỷ lục, càng có lỗi với các đồng đội của mình.

Hix, hiện tại muốn tiêm phong bế, cho phần đầu gối bị thương của cô một bảo hiểm, thế nhưng hiện tại đã không còn kịp rồi hu hu.

Trong màn trình diễn tiếp theo, Arthur Cohen của Mỹ lên sân khấu, cá khúc trượt băng tự do của hắn đến từ bộ phim《 Phi công siêu đẳng 》do Tom Cruise đóng chính, đây là một bộ phim điện ảnh vô cùng đam mê BGM, rất nhiều người xem qua bộ phim này là có thể ngay lập tức nhớ đến cảnh F14 phóng lên từ boong tàu sân bay.

Arthur Cohen cũng là một thằng nhóc liều mạng, nhóc nhảy được hai cú 3A, chỉ là lúc thử nghiệm nhảy 4T thì thân thể rất cứng, cuối cùng 4T không thành mà biến thành‌ 2T, khiến không ít người tiếc nuối thở dài.

Cho dù là một thiếu niên có trái tim to lớn, mới năm đầu tiên thăng lên tổ mà đã tham gia Thế vận hội, sau đó còn muốn nhảy bốn vòng, đối với hắn mà nói thì là trọng trách quá nặng rồi.

Arthur không cẩn thận té một cái, nhất ca Kelsen người Canada sau hắn thì không bị té quá thảm, bởi vì so với 3A, người ta am hiểu nhảy 4T hơn, cho nên 4T của Kelsen thành công, mà 3A thì bị ngã...

Nói chung, những đứa nhỏ mới từ tổ thiếu niên thăng lên, rồi bị Liên đoàn trượt băng quốc gia không thể chờ đợi được nữa mà đẩy lên đấu trường Olympic phải đối diện với cảnh tượng vô cùng hoành tráng, thì biểu hiện của bọn họ đã đủ ưu tú, chỉ là nếu so với Trương Giác chỉ lớn hơn chúng 1 tuổi, thì không đủ bắt mắt cho lắm.

Lịch thi đấu ngày 10 rất căng, 19:00 là trượt băng tự do đơn nam, 20:05 là trượt băng tự do đơn nữ, 21:10 là trượt tự do khiêu vũ trên băng, cho nên kết quả cuối cùng của nội dung thi đấu đồng đội sẽ được quyết định trong ngày hôm nay.

Sau khi Trương Giác hoàn thành nhiệm vụ, cậu ngồi một chỗ yên lặng chờ đợi kết quả của các đồng đội.

Trong khoảng thời không không có cậu, Thôn Thỏ đã không lọt vào trận chung kết đồng đội, thiếu xót rất lớn ở nội dung đơn nam đã khiến họ mất suất cạnh tranh lên bục lĩnh thưởng, thế nhưng hiện tại, cơ hội đã gần trong gang tấc.

Tuy rằng Mễ Viên Viên bởi vì thiên phú và chấn thương, nên vẫn luôn chỉ là tuyển thủ hạng hai trong đấu trường quốc tế, nhưng cô có một đặc điểm, đó chính là ổn định, cho nên cô vừa ra sân, đã trượt được tới vị trí thứ năm.

Không phải cô không thể tự mình all clean tiết mục, mà là do giới hạn trên quá cao, cô thật sự không thể thắng được người khác.

Cũng may khiêu vũ trên băng của Nhật Bản không đươc tốt, bọn họ thuộc loại được kéo vào trận chung kết nhờ hai đồng đội thần thánh là Hayato Terakami và Shiro Keiko, cho nên khiêu vũ trên băng Mai Xuân Quả và Hoa Thái Sư đã áp được bọn họ giành được vị trí thứ tư.

Trải qua một phen tranh tài, kết quả cuối cùng của nội dung thi đấu đồng đội trượt băng nghệ thuật Thế vận hội mùa đông đã được công bố, đội Trung Quốc đứng vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp!

Có thể là bởi vì hai vị lão tướng ở trượt băng đơn đã để giành sức lực, giúp cho Trương Giác vững vàng đứng ở vị trí đầu tiên, ghi được số điểm cao nhất, cho nên trong lòng Trương Giác cũng có chút dự cảm mơ hồ, cảm thấy đồng đội của Thôn Thỏ khá là vững vàng, nhưng trong khoảnh khắc nhìn thấy kết quả được công bố, Trương Giác vẫn còn có chút mơ màng lâng lâng.

Ôi chao? Thật sự đã thắng rồi? Cho nên bây giờ cậu đã có thể thu dọn một chút bước lên bục lĩnh thưởng rồi đúng không?

...

Cậu sẽ đứng trên bục lĩnh thưởng của Thế vận hội nha!

Trương Giác cao hứng nhảy lên, trước tiên ôm lấy huấn luyện viên Lộc hôn một cái, sau đó tay trái ôm Thẩm Lưu, tay phải ôm ông cậu, ngay cả đội của Vasily cầm huy chương vàng mà cũng không hưng phấn được như cậu.

Nhưng suy cho cùng thì cậu cũng chỉ là một đứa nhỏ 16 tuổi, cho nên mọi người đối với đứa nhỏ này ôm lòng bao dung và nở một nụ cười thân thiện, mãi cho đến khi Trương Giác nhấc bổng Quan Lâm của trượt băng đôi lên.

Đột nhiên tầm nhìn của Quan Lâm trở nên cao và rộng hơn, đầy mặt sợ hãi.

"The fuck Trương Giác, cậu mau thả lão tử xuống!"

1 mét 8 thì ghê gớm lắm à? 1 mét 8 thì có thể tùy tiện giơ cao cao đồng đội 1 mét 72 sao?

Động tác này thì không có tổn hại lắm, nhưng đối với đồng chí Quan Lâm – một đồng đội nam trong trượt băng đôi lùn nhất trong giải đấu quốc tế, thì là một điều vô cùng sỉ nhục, Trương Giác thành ‌công đạt được thành tích ‌"Cho bạn mình một phen ê mặt"‌, gây nên một tràng cười sảng khoái.

Mà người cười nhiều nhất đương nhiên là Hoàng Oanh.

-

Tác giả có lời muốn nói: Đối với Tiểu Ngọc mà nói, so tài tại Olympic là một chuyện, thực lực bản thân là một chuyện, nhưng thực sự đứng trên bục là một chuyện khác, dù sao thì Thế vận hội rất quan trọng trong tim nhiều người, không ngoa khi nói rằng đây là giải đấu thể thao số một thế giới, rất đáng để những đứa nhỏ vui vẻ một chút một chút.

Tiểu kịch trường

Mọi người: Cậu ta tuyệt đối là đáng ém thực lực, quả là kẻ đáng sợ!

Trương Giác: Thực ra tôi đã cố gắng hết sức mình rồi.

Vì vậy đến trận đấu cá nhân, đại khái là một nhóm đơn nam đang liều mạng thắng thần cá sấu đi.

Trương Giác: ... Áp lực đột nhiên tăng, đám người kia tiêm máu gà rồi sao?

(đúng đấy, cũng là cậu để cho bọn họ tiêm máu gà)

Continue Reading

You'll Also Like

582 75 7
Tên truyện: ÁNH DƯƠNG RỌI SƯƠNG MỜ Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, máu chó, tình yêu từ hai phía, HE. Nhân vật: bệnh tật băng sơn cô...
3.2K 584 20
Ảnh cre: Pinterest Sẽ ra sao nếu Sakura Haruka đột nhiên quay về quá khứ và trở thành một cô gái? Một cô gái kì lạ và âm thầm giúp đỡ khu phố, gặp m...
1.2M 179K 200
***PHẦN 1*** • Nguồn: Wikidich, cảm ơn bạn Mochi đã nhúng link. • Tác giả: Nhất Đăng Huỳnh Hoả • Tình trạng: Hoàn thành. • Số chương: 404c + 3pn • E...
376 56 10
Giới thiệu: Tác giả: Chi Chi Miêu Miêu Tình trạng bản gốc: Hoàn - 67 chương Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, HE, Tình cảm, Niên hạ, Vườn trường, Chủ th...