xiaoyang520
Tất cả chương truyện xuất hiện ở những nơi khác ngoài Wattpad của @xiaoyang520 đều là REPOST KHÔNG CÓ SỰ CHO PHÉP.
.
Ba và Du Hàn sao? Quan hệ giữa hai người bọn họ là gì? Chẳng lẽ do lần trước cậu nói với ba gia cảnh Du Hàn khó khăn, cho nên ba mới cố ý tìm cho Du Hàn một công việc?
Nhưng như thế cũng đâu có được, ba không nghĩ điều này sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng của người ta hả?
Hơn nữa còn là một ngày đặc biệt như vậy, lỡ như cậu mời những bạn học khác tới, thì không phải mọi người đều biết Du Hàn làm phục vụ cho bữa tiệc sinh nhật của cậu sao?
Lạc Lâm Viễn thật sự có chút tức giận, cậu cảm thấy cách làm của Lạc Đình không được chu đáo. Cậu hỏi bác Ngô: "Ba cháu vẫn chưa đi?"
Bác Ngô gật đầu, lại thấy vẻ mặt bừng bừng nổi giận của Lạc Lâm Viễn, không khỏi lo lắng khuyên nhủ: "Chắc chắn ông chủ có suy tính riêng của mình, cậu chủ cứ từ từ nói chuyện với ông chủ."
Lạc Lâm Viễn tùy tiện gật đầu, cậu hỏi người làm Lạc Đình đang ở đâu, sau khi nghe đáp án là ở phòng làm việc, cậu liền mang theo cảm xúc kích động đi qua.
Cậu mạnh mẽ đẩy cửa phòng làm việc ra, ở trong phòng Lạc Đinh có cuộc họp online, ông đè lên tai nghe Bluetooth, vừa lưu loát dùng tiếng Anh tiếp tục thảo luận, vừa dùng ánh mặt nghiêm nghị có chút cảnh cáo nhìn Lạc Lâm Viễn xông vào mà không gõ cửa.
Lạc Lâm Viễn bị Lạc Đình nhìn như vậy, lập tức rụt cổ. Cậu xoay người nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó ngồi ngay ngắn trên ghế sô pha, chờ hội nghị của Lạc Đình kết thúc.
Tiếng Anh của Lạc Đình rất tốt, nghe bà nội nói năm đó thành tích học tập của ba cậu không tệ, tuy rằng là con nhà gia thế, nhưng cũng không vì vậy mà kiêu căng. Thời đại học còn là học bá, vào thời điểm được tự do yêu đương cũng có một cô gái ba rất thích.
Nhưng sau này vẫn là chấp nhận sự sắp xếp của người nhà, kết hôn với Lâm Thư mẹ cậu.
Kết quả nhà họ Lâm xảy ra chuyện, cán cân của cuộc hôn nhân chính trị giữa hai gia đình hoàn toàn mất cân bằng. Nhưng Lạc Đình cũng không vì lí do đó mà ly hôn Lâm Thư, có không ít người còn khen Lạc Đình trọng tình trọng nghĩa.
Cái nhìn của người ngoài dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến Lâm Thư, Lâm Thư là một người phụ nữ kiêu ngạo. Khi Lạc Lâm Viễn học cấp hai, có một lần cậu nhìn thấy Lâm Thư ở buổi tụ họp của nhà họ Lạc, làm trò trước mắt mọi người nói bà và Lạc Đình có thể li hôn bất cứ lúc nào, để nhường chỗ cho người phụ nữ mà Lạc Đình yêu.
Cách làm của cô khiến cho người của nhà họ Lạc lúc đấy đều rất khó chịu, còn Lạc Lâm Viễn thì sợ hãi, cậu cho rằng bọn họ thật sự muốn li hôn, cái gì mà người phụ nữ trong lòng Lạc Đình, cậu không muốn có người khác bước vào nhà bọn họ.
Dì lôi kéo Lạc Lâm Viễn uể oải rời khỏi bàn ăn, dẫn cậu ra vườn hoa thư giãn. Ở sau vườn hoa, dưới sự truy hỏi của cậu, dì mới kể cho cậu nghe sự tình năm đó.
Cô ấy nói ba cậu vốn dĩ không có người phụ nữ khác, là Lâm Thư ích kỷ, luôn tâm tâm niệm niệm so đo những việc trước kia, rõ ràng là tự mình làm mọi thứ rối tung lên.
Lúc dì nói những lời này, gương mặt ôn hòa ngày thường đối diện với Lạc Lâm Viễn hoàn toàn thay đổi, trở nên có chút khó coi.
Dì vừa nói xong lập tức che miệng lại, dáng vẻ như thể không nên nói với cậu mới phải.
Hành động này làm Lạc Lâm Viễn bắt đầu nghi ngờ, nhưng lại không biết nên điều tra từ đâu.
Sau này, giữa Lạc Đình và Lâm Thư càng trở nên gay gắt, có không ít tin đồn vớ vẩn do người giúp việc trong nhà truyền miệng nhau.
Họ nói trước khi kết hôn Lâm Thư cũng có người đàn ông bà yêu, lại nói là do Lạc Đình ép bà quay về kết hôn.
Lạc Lâm Viễn đi hỏi Lâm Thư, khi ấy Lâm Thư đang ngồi trên ghế cao, sóng lưng thẳng tắp, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm cậu, khiến Lạc Lâm Viễn run rẩy vì sợ hãi.
Lâm Thư không trả lời câu hỏi của cậu, Lạc Lâm Viễn cũng không dám hỏi nữa.
Vất vả lắm mới chờ đến lúc Lạc Đình họp online xong, Lạc Lâm Viễn từ sô pha đứng lên: "Ba, vì sao ba lại tìm Du Hàn tới đây?"
Lạc Đình nghiêm mặt nói: "Con có biết hành động lúc nãy của con rất thất lễ không?"
Lạc Lâm Viễn có chút co rúm người lại, nhưng giây tiếp theo cậu vì bảo vệ bạn bè, mà cứng rắn nói: "Ba tự tìm bạn con đến nhà mình làm thuê, cũng rất thất lễ."
Lạc Đình không chút để tâm nói: "Cậu ấy cần tiền, mà ba chẳng qua chỉ là giới thiệu cho cậu ấy một việc làm, như thế nào gọi là thất lễ?"
Lạc Lâm Viễn bị bức đến suýt nữa thì không phản bác được: "Ba... ba cũng không nên chọn nơi như thế này chứ."
Lạc Đình dùng giọng điệu không cho phép phản bác nói với cậu: "Con cảm thấy cậu ấy tự kiếm tiền bằng hai bàn tay của mình rất mất mặt?"
Lạc Lâm Viễn: "Con không có ý đó."
Lạc Đình lại nói: "Con cho rằng ba tìm cho cậu ấy một công việc, cậu ấy sẽ không biết hôm nay là ngày gì sao?"
Lạc Lâm Viễn nghe đến đó, lập tức không nói nên lời.
Lạc Đình chỉ vào cậu: "Con đó, không bằng bạn học của mình."
Cuối cùng, Lạc Đình nhấc điện thoại bàn trong phòng làm việc lên, bảo người dười lầu dẫn Du Hàn lên đây. Lạc Lâm Viễn có chút nóng nảy: "Ba gọi cậu ấy lên đây làm gì."
Lạc Lâm Viễn vừa tủi thân vừa tức giận, nhưng không có lời nào để nói lại Lạc Đình. Cậu không cảm thấy Du Hàn dựa vào hai tay tự kiếm cơm là rất mất mặt, chỉ là Lạc Đình nhất thiết phải thẳng thắn như vậy sao?
Cậu còn muốn làm bạn với Du Hàn mà!
Không lâu sau, tiếng gõ cửa phòng làm việc vang lên, giọng nói của Du Hàn ở bên ngoài truyền đến: "Ngài Lạc, tôi có thể vào không?
Lạc Lâm Viễn nhìn quanh khắp nơi, xem có chỗ nào trốn vào được không. Lúc này Lạc Đình còn nói: "Bạn học của con lễ phép hơn con nhiều."
Lạc Lâm Viễn gấp đến độ muốn đòi mạng: "Ba." Rơi vào tình thế cấp bách, cậu chỉ có thể trực tiếp chạy đến sau bàn làm việc của Lạc Đình, chui xuống dưới.
Lạc Đình nhìn bộ dạng này của cậu, quả thực hận không thể luyện sắt thành thép: "Con trốn vào đây làm cái gì?"
Lạc Lâm Viễn bó gối: "Ba còn ép con nữa thì tối nay con sẽ không xuất hiện trong buổi tiệc đâu, ba mừng sinh nhật với không khí đi. Ba mau để cậu ấy về đi, con sẽ coi như không biết chuyện này."
Lạc Đình bất đắc dĩ nhìn cậu một lúc lâu, cuối cùng cất tiếng nói: "Vào đi."
Du Hàn đẩy cửa tiến vào, rồi lại nhẹ nhàng khép cửa: "Ngài tìm tôi có việc gì ạ?"
Lạc Đình cười như không cười: "Cũng không có chuyện gì lớn, hôm nay cậu làm tới đây thôi, cậu có thể về nhà được rồi."
Du Hàn kinh ngạc nói: "Nhưng mà..."
Lạc Đình cảm giác ống quần bị ai đó vừa kéo vừa giựt, đành phải nói: "Là tôi suy nghĩ chưa chu toàn, lỡ như để cậu gặp được con trai tôi, hai người đều là bạn học, ít nhiều gì cũng sẽ có chút xấu hổ."
Sắc mặt Du Hàn vẫn không đổi: "Lương của công việc này không thấp, ngài cũng vì nể mặt tôi là bạn học của Lạc Lâm Viễn nên mới cho tôi công việc này, sao tôi lại thấy xấu hổ được."
Lạc Đình lại nói: "Không cảm thấy tổn thương lòng tự trọng?"
Du Hàn rũ mắt, khẽ cười nói: "Không ạ."
Lạc Đình cười ha ha: "Không tồi, người trẻ tuổi, tôi rất tán thưởng tinh thần này của cậu."
Du Hàn kính cẩn nghe theo nói: "Ngài Lạc, ngài còn chuyện gì muốn căn dặn tôi nữa sao?"
Lạc Đình lắc đầu: "Không có, nhưng thật sự cậu có thể về nhà trước, con trai tôi da mặt mỏng, nếu thấy cậu e rằng nó sẽ làm loạn với tôi."
Du Hàn thấp giọng đáp "Vâng", cũng không phản kháng gì nhiều. Lạc Đình bảo cậu ra ngoài tìm quản gia thanh toán tiền lương, cậu cũng nhanh chóng rời đi.
Đợi đến lúc phòng làm việc yên tĩnh trở lại, Lạc Đình mới cúi đầu nhìn Lạc Lâm Viễn: "Được rồi, con hài lòng chưa, có thể ra ngoài rồi."
Lạc Lâm Viễn ngước gương mặt chôn giữa hai gối lên, tức giận trừng mắt với Lạc Đình: "Sao ba có thể ức hiếp người ta như vậy chứ?"
Lạc Đình vi diệu nói: "Thế này đâu có gọi là ức hiếp."
Lạc Lâm Viễn: "Không phải ức hiếp thì là cái gì!"
Lạc Đình có chút thương hại nhìn Lạc Lâm Viễn: "Có lẽ ba nên dạy con một bài học, đối với cậu ấy mà nói, có được cơ hội kiếm tiền đều không tính là bắt ép, huống hồ tiền mà cậu ấy kiếm được là đường đường chính chính, là trong sạch. Cậu trai này là tuổi trẻ co được dãn được, điểm này con không bằng cậu ấy."
Dứt lời, ông như đang dỗ dành con trai mình: "Nếu được, ba hy vọng con sẽ không bao giờ học được như cậu ấy."
Lạc Lâm Viễn vẫn còn tức giận, lúc này Lạc Đình lại ý vị thâm trường nói: "Nhưng trên thương trường, kiểu như cậu ấy càng tốt hơn."