Harry đâm đầu vào làn nước lạnh như băng, và nỗi đau tràn ngập các giác quan của cậu.
Anh ấy biết va vào nước sẽ rất đau, đặc biệt là vì anh ấy có một vài vết bỏng và vết thương mới. Anh nghĩ rằng mình đã chuẩn bị cho bao nhiêu.
Anh đã nghĩ sai.
Bị sốc trước cường độ bất ngờ của cơn đau nhói trên vết thương bỏng hở của mình, Harry thở hổn hển. Rõ ràng phản ứng tự động để kêu lên vì đau đớn không quan tâm rằng anh ta đang ở dưới nước vào thời điểm đó.
Nước lạnh trào vào miệng, đốt cháy cổ họng và làm anh nghẹt thở. Mở mắt ra, tất cả những gì anh có thể thấy là những bong bóng trào ra từ miệng và nhiều hơn nữa là do anh bay ra. Anh buộc mình ngừng hút nước và cố gắng xác định đường nào là lên.
Bóng tối bắt đầu len lỏi vào tầm nhìn của anh, và anh có thể cảm thấy ý thức của mình trượt dài. Cố gắng giữ cho mắt tập trung, anh cố gắng tìm kiếm bề mặt. Đầu anh bơi và anh có thể cảm thấy mình đang chìm xuống sâu hơn. Tiếng máu chảy xối xả bên tai và chân tay anh như ngừng đập. Tất cả năng lượng đang rút ra khỏi cơ thể anh nhanh chóng.
Hermione...
Anh mơ hồ nhận ra có thứ gì đó đập vào cánh tay mình.
Một tiếng động lọt vào tai anh, nhưng nó nghe rất xa.
Mọi thứ trở nên đen kịt.
Anh cảm thấy một áp lực mờ nhạt trên lồng ngực của mình.
Có một tiếng động lạ giống như một luồng hơi thở mạnh.
Đôi mắt của Harry mở ra để lộ khuôn mặt của Hermione ở gần cậu một cách đáng ngạc nhiên. Cô nghiêng người về phía anh gần đến nỗi mắt anh ngay lập tức tìm thấy cô. Cô sững người. Hơi thở của anh nghẹn lại trong cổ họng khi tim anh như ngừng đập, chỉ một giây sau mới quay trở lại, đập nhanh hơn bình thường. Tóc cô ấy ướt đẫm, và hơi thở của cô ấy nặng nhọc hơn bình thường. Và cô ấy đã rất thân với anh ấy.
Trong một vài khoảnh khắc, cả hai đều không cử động. Nó ghi nhớ trong tâm trí Harry rằng một trong những bàn tay của cô ấy đang đặt trên ngực anh, ngay gần nơi trái tim anh đang nằm trọn nhưng đang đập thình thịch ra khỏi lồng ngực. Chậm rãi nhận ra rằng cô ấy hẳn đã để ý đến cơ bắp đang chạy đua, Harry cảm thấy tự giác.
Anh mở miệng định nói, nhưng tất cả những gì phát ra chỉ là một chút nước, khiến anh bị sặc và ho.
Hermione nhanh chóng kéo anh vào vị trí ngồi, vỗ nhẹ vào lưng trên của anh.
"Harry, bạn ổn chứ?" cô hỏi với giọng lo lắng khi cơn ho của anh đã bớt đi phần nào.
"Đúng vậy," anh ta trả lời một cách khó nhọc. "Ừ, tôi nghĩ tôi ổn. Chuyện gì đã xảy ra thế?"
"Tôi không chắc. Chúng tôi thả rồng rơi xuống nước. Tôi đã lên mặt nước, nhưng bạn không đi lên. Tôi không thể nhìn thấy bạn ở bất cứ đâu. Tôi hoảng sợ và lặn xuống dưới để cố gắng tìm bạn. Rất khó để nhìn thấy, nhưng bằng cách nào đó tôi đã tìm thấy bạn và kéo bạn vào bờ ". Hermione dường như vẫn còn đang thở.
"Lúc đầu, có vẻ như bạn không thở bình thường. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ phải hồi sức cho bạn, nhưng sau đó bạn chỉ ... tỉnh dậy. Tôi rất vui vì bạn vẫn ổn. " Trông cô ấy có vẻ nhẹ nhõm.
Tâm trí của Harry đang dần xử lý và nhớ lại một nửa những gì cô ấy đang nói với anh ấy. Anh nhận thấy má Hermione ửng đỏ.
Hồi sức... như trong miệng?
Harry nuốt khan, cảm thấy hơi lo lắng.
"Vì vậy..." anh ấy nói một cách lúng túng, "vậy thì anh không cần phải làm thế à? Tôi tự mình thức dậy? " Vì lý do nào đó, anh ấy thấy điều quan trọng là phải làm rõ.
"Có," Hermione trả lời. "Tôi đã đẩy vào ngực bạn một vài lần, và sau đó khi tôi cúi xuống ... bạn vừa mới tỉnh dậy."
Anh có thể nói rằng cô cũng hơi xấu hổ trước tình huống của anh.
Không có lý do gì để phải xấu hổ về điều đó. Cô ấy đang cố giúp tôi thở trở lại. Nhưng tôi đã đến. Dù bằng cách nào, cô ấy đã đưa tôi ra khỏi nước. Cô ấy đã cứu mạng tôi. Lần nữa.
Harry rũ bỏ sự ngượng ngùng và mỉm cười với cô.
"Cảm ơn, Hermione," anh nói với cô một cách chân thành.
Khi cô ấy mỉm cười đáp lại, Harry nhận thấy rằng cô ấy đang rùng mình. Đến lúc đó anh mới nhận ra mình cũng lạnh lùng đến nhường nào.
Quần áo ướt, băng giá của họ không giúp được gì cho tình hình.
Hermione nhanh chóng giải quyết việc đó, dùng phép thuật làm khô chúng. Trong khi đó là một sự cải thiện lớn, Harry vẫn tỏ ra lạnh lùng, và anh cá là cô ấy cũng vậy. Họ đi bộ vào đất liền và chuyển một chiếc lều mới nhanh nhất có thể. Vì họ không có nhiều việc phải làm, nên nó không đẹp bằng cái lều khác mà họ đã chia sẻ. Khi làm xong, họ đốt một ngọn lửa nhỏ có kiểm soát bên trong để hâm nóng.
Họ ngồi trùm chăn trên sàn lều, ngồi sát đống lửa, và lẫn nhau. Nó im lặng một lúc, cả hai chìm trong suy nghĩ của riêng mình.
"Ồ, Harry!" Hermione nói đột ngột, khiến anh giật mình và phá vỡ bầu không khí im lặng. "Cánh tay của anh! Và những vết bỏng! Tôi cần phải chữa lành cho bạn. Làm sao tôi có thể quên được? " Cô ấy có vẻ bối rối và khó chịu với chính mình.
Nửa giờ tiếp theo dành cho cô ấy để chữa trị vết thương cho anh ấy khi anh ấy ngồi đó nghiến răng cố gắng bất động. Sau khi cô ấy làm xong, Harry đã cảm thấy tốt hơn, nhưng anh biết mình sẽ cần một thời gian để chữa bệnh. Sau đó, anh nhận thấy một vết bỏng khó chịu trên cánh tay phải của cô.
"Cánh tay của anh..." Harry dứt lời. Anh biết mình đã bị đốt cháy trong hầm, nhưng anh nên nhận ra rằng Hermione có thể cũng đã bị chạm vào kho báu bị nguyền rủa. "Hãy để tôi giúp," anh ta đề nghị.
Hermione có vẻ không chắc chắn trước khi gật đầu và nói rằng anh có thể thử. Harry đưa tay kéo nhẹ ống tay áo bị rách ra khỏi chỗ bị thương. Nó trông thực sự đau đớn. Harry bất giác nhăn mặt và mắt anh nhìn chằm chằm vào mắt cô. Anh ta nắm lấy cây đũa phép mượn của mình và chỉ nó vào cánh tay của Hermione, nhưng anh ta do dự.
"Cây đũa phép này vẫn không hoạt động tốt với tôi," Harry nói một cách không chắc chắn. "Tôi không muốn làm tổn thương bạn."
"Đây," Hermione nói, với tay ra xung quanh và lấy cây đũa phép của riêng mình, "hãy thử sử dụng cây đũa phép của tôi."
Harry vứt bỏ cây đũa phép kia và lấy cây đũa phép của cô ấy. Cảm giác cầm trên tay khác với những cây đũa phép khác mà anh đã sử dụng không hoàn toàn giống với những chiếc đũa phép của chính mình, nhưng nó vẫn cảm thấy thoải mái; vì một lý do nào đó anh tự tin rằng nó sẽ hoạt động tốt với mình.
Với cây đũa phép của Hermione chĩa vào cánh tay bị thương của mình, Harry cẩn thận lặp lại câu thần chú mà cô đã sử dụng cho cậu vài lần. Khi anh làm xong, cánh tay cô trông vẫn còn đau. Harry nhìn xuống, ước gì mình cũng giỏi bùa chú như cô ấy. Anh chắc chắn rằng cô đã hoàn thành công việc tốt hơn với vết bỏng của anh.
"Cảm ơn anh, Harry," cô ân cần nói với anh.
Cô ấy mỉm cười với anh khi anh nhìn lên và Harry cũng không cảm thấy tồi tệ như vậy.
"Vì vậy,... chúng tôi đã có Trường sinh linh giá," Harry xác nhận, "và sau đó, chúng tôi đã tìm thấy thanh kiếm của Gryffindor... nhưng cuối cùng nó lại là đồ giả?"
Hermione trầm ngâm suy nghĩ một lúc trước khi trả lời.
"Vâng, và có vẻ như vậy. Griphook hẳn đã biết đó là hàng giả. Anh ấy sẽ không từ chối nó nếu anh ấy không chắc chắn ".
Khi cô ấy không tiếp tục, Harry hỏi, "Thanh kiếm giả do cụ Dumbledore để lại cho tôi trong hầm của Bellatrix là gì?"
"Tôi không biết..." Hermione nói. Khuôn mặt cô ấy biểu lộ sự tập trung bực bội khi cố gắng ghép các mảnh lại với nhau. "Tôi không thể hiểu được lý do tại sao Bellatrix lại đặt đồ giả vào kho tiền của cô ấy. Nếu YouKnowWho biết thanh kiếm sẽ giúp được bạn, và bằng cách nào đó anh ta đã lấy được nó và đang cố giấu nó bằng một trong những Trường sinh linh giá của mình... thì điều đó cũng có lý. Nhưng tại sao nó lại là hàng giả...? "
Họ để câu hỏi đó lơ lửng trong không khí vài phút, vì cả hai đều không có câu trả lời. Cuối cùng, Harry cũng nói được.
"Có lẽ họ không biết đó là hàng giả?" Harry đề nghị.
"Điều đó là có thể. Goblin được biết đến với đồ kim loại của chúng. Tôi đã đọc về những vật thể nhân tạo bằng yêu tinh được phù phép bằng ma thuật mạnh mẽ. " Hermione nghĩ một lúc, "Có lẽ yêu tinh có thể biết được dựa trên phép thuật đó hoặc sự khéo léo của đồ thủ công liệu thứ gì đó có thực sự là do một người của chúng làm ra hay không. Về lý do tại sao nó lại ở trong hầm của Bellatrix, chúng tôi không thể chắc chắn. Có rất nhiều khả năng..."
"Chà, ngay cả khi chúng ta không biết tại sao, điều quan trọng là: chúng ta đã có Trường sinh linh giá, và chúng ta vẫn không biết thanh kiếm thật ở đâu," Harry tóm tắt.
"Tôi cho là vậy, nhưng tôi không thể không cảm thấy như chúng ta có thể tìm thấy thanh kiếm thật nếu chúng ta biết tại sao lại có đồ giả trong kho tiền của cô ấy." Cô ấy dường như không muốn từ bỏ việc nói về những giả thuyết có thể có đằng sau thanh kiếm giả, nhưng thấy Harry trông mệt mỏi như thế nào, cô ấy tạm thời bỏ qua.
"Nhưng hiện tại, ít nhất chúng tôi đã cùng nhau vượt qua được điều đó," cô nói.
"Ừ," Harry đồng ý. "Hãy nghỉ ngơi một chút."
"Anh ngủ trước đi," Hermione nói với anh bằng giọng chắc nịch. "Bạn suýt chết đuối. Tôi sẽ ổn nếu thức một lúc. "
Không còn năng lượng để tranh cãi, và dù biết rằng mình sẽ mất cái này, Harry chỉ đơn giản cảm ơn cô và di chuyển đến cũi của mình.
Anh đang đứng trong một hành lang dài và tối. Nhận thức sâu sắc mọi thứ xung quanh, tai lắng nghe những âm thanh vọng lại dù là nhỏ nhất, Harry bước về phía trước. Cây đũa phép trên tay đã cho anh sức mạnh mà anh đã phải trải qua rất nhiều với cây đũa phép này. Nó là hằng số an ủi duy nhất trong cuộc đời anh trong nhiều năm, mặc dù anh buộc phải sử dụng nó để làm những việc mà anh thà quên.
Căn phòng chuyển sang phòng khác, với những chiếc kệ cao vô cùng. Hàng trăm, có thể hàng nghìn quả cầu thủy tinh nhỏ bao quanh anh ta. Chân anh tự động di chuyển khi mắt anh tìm kiếm những con số mà anh đã được cho biết.
Vài phút sau, anh ta chạy nhanh hết mức có thể, cây đũa phép trên tay thỉnh thoảng bắn ra những câu thần chú sau lưng. Mặt khác, anh ta đang nắm chặt lấy thứ mà anh ta đến để lấy: một lời tiên tri. Những tia sáng đang bay qua anh, và anh biết những trận chiến khốc liệt đang diễn ra xung quanh anh. Nó là siêu thực.
Một tia sáng lóe lên và Harry quỳ gối, lời tiên tri vỡ òa trong anh, thủy tinh vỡ vụn và phép thuật biến mất.
Anh ta nhìn thấy cơn thịnh nộ và thịnh nộ và một cơn thịnh nộ chói mắt. Voldemort đã không thương xót về thất bại này.
Đôi mắt của Harry mở vào căn lều thiếu ánh sáng. Ngọn lửa đã biến thành than hồng và Hermione thì không thấy đâu nữa. Anh mong rằng cô ấy đang ở bên ngoài canh chừng.
Cố gắng làm dịu nhịp thở của mình, Harry nằm đó một lúc, run rẩy. Anh ấy đã nhớ tất cả quá rõ. Nó rất sống động và nổi bật. Khi giấc mơ nhạt nhòa, ký ức của anh lấp đầy khoảng trống. Tay anh siết chặt thành nắm đấm khi anh chiến đấu với những ký ức. Nhắm mắt lại, anh dựa vào nhiều năm luyện tập để tìm lại chính mình trước khi chìm vào giấc ngủ.
Tuy nhiên, tâm trí anh sẽ không cho phép anh nghỉ ngơi vào đêm đó.
Harry đang đứng dọc theo bức tường của một căn phòng thiếu ánh sáng. Voldemort đang tra tấn một người phụ nữ mà anh mơ hồ nhớ lại là giáo sư của trường Hogwarts. Có điều gì đó lọt vào tai anh về việc cô ấy trở thành một kẻ phá đám.
" Harry," Voldemort gọi, và một cơn ớn lạnh không tự chủ dâng lên sống lưng cậu. Tay anh bắt đầu run. "Bạn nghĩ gì về điều này?"
Anh ấy đã không nghe. Trên thực tế, anh đã làm mọi cách mà anh không thể nghe theo. Nhưng anh ấy phải nói điều gì đó.
" Cô ấy thật đáng hổ thẹn," anh nói. Giọng anh không đủ ghê tởm, đủ ác ý. Anh ấy biết.
" Tại sao bạn không cho cô ấy thấy bạn cảm thấy thế nào?" Chúa tể bóng tối đề nghị.
Harry biết rõ hơn. Đó không phải là gợi ý. Đó là một đơn đặt hàng.
Các Tử thần Thực tử dõi theo, tất cả ánh mắt của họ đều hướng về anh ta, khi Harry bước tới. Anh ta giơ đũa phép lên, nhận thấy rằng cánh tay của mình không hề run rẩy. Harry tập trung vào điều này khi anh ta nói câu thần chú.
" Crucio," lời nguyền rời khỏi môi và cơ thể anh như rỗng. Không thể tha thứ.
Lời nguyền rất yếu. Anh ta sẽ bị trừng phạt sau đó. Nhưng anh biết mình đã làm tăng thêm nỗi đau của mụ phù thủy, và điều đó còn hằn sâu hơn bất cứ điều gì họ sẽ làm.
Cảnh nhảy phía trước và Harry đang dựa lưng vào tường. Có một tia sáng xanh lục và các Tử thần Thực tử cười, cổ vũ và chế giễu người phụ nữ bây giờ vô hồn trước mặt họ. Trong sự phấn khích của họ, không ai để ý đến việc chiếc mặt nạ của Harry nhất thời rơi xuống, ánh mắt đau đớn.
Voldemort nói và ra hiệu cho Nagini và Harry không thể xem được nữa. Anh ta chuồn ra khỏi phòng để ốm.
Cảm giác buồn nôn tràn ngập trong anh khi anh ập đến, và anh lo lắng rằng mình sẽ không thể ngăn bản thân khỏi bệnh. Cơ thể anh ấy đầy mồ hôi và đầu anh ấy cảm thấy khủng khiếp. Anh ho vài lần trước khi hít thở sâu để cố gắng ổn định dạ dày.
Hermione bước vào lều và Harry ngạc nhiên trong giây lát rằng anh không cảm thấy yên tâm hay thoải mái hơn khi nhìn thấy cô. Gần đây, anh ấy đã có.
"Harry, bạn ổn chứ?" cô hỏi, đến chỗ anh ta.
"Không," anh ta trả lời bằng một giọng xa cách, "Tôi không."
"Nó là gì?" anh có thể nghe thấy sự quan tâm trong giọng nói của cô.
Harry không trả lời, nó không biết làm thế nào. Những ký ức ám ảnh cậu đã tạo ra một hố sâu ngăn cách giữa họ và Harry không biết làm thế nào để xây dựng những cây cầu. Có điều gì đó trong tâm trí anh nói với anh rằng cô sẽ không bao giờ hiểu rằng cô không biết những điều anh đã làm và cô sẽ ghét anh nếu cô làm vậy.
Những gì anh ta đã làm, giống như những lời nguyền rủa anh ta đã sử dụng, là không thể tha thứ.
"Harry?" cô chạm vào cánh tay anh và anh nao núng.
Cô ngạc nhiên lùi lại. Anh liếc nhìn vào mắt cô và cô có vẻ đau lòng. Đó không phải là điều anh mong đợi và điều đó khiến anh không yên tâm.
"Bạn không thực sự biết tôi. Tôi đã làm những điều khủng khiếp tra tấn mọi người. Bạn không nên tin tưởng tôi... Tôi không giống bạn, tôi không... tốt. "
Giọng Harry khàn khàn và đứt quãng.
"Harry, tôi tin tưởng bạn." Giọng điệu của cô rất mạnh mẽ, nhưng anh nghe thấy một chút run sợ đằng sau những lời nói. "Bất kể bạn bị buộc phải làm gì trước đây, bây giờ bạn đang đưa ra lựa chọn của riêng mình, và bạn đang lựa chọn chống trả. Bạn đã cứu cuộc đời tôi."
Cô nắm lấy một tay của Harry, và lần này khi anh ta nao núng, cô không hề né tránh. Thay vào đó, cô ấy giữ chặt hơn.
"Mọi người có thể thay đổi, Harry, nhưng tôi không tin một phút rằng bạn đã từng là ác quỷ." Thấy anh định nói gì đó, cô nói tiếp. "Những người thực sự xấu xa không cảm thấy tội lỗi như bạn đã làm, họ không bận tâm về những việc họ đã làm, và họ không nghi ngờ bản thân và hành động của mình và tự hỏi liệu họ có đang làm điều đúng đắn hay không."
"Anh không phải là người xấu, Harry. Tôi đã thấy cách bạn hành động trong vài tháng qua, cách bạn đối xử với mọi người, cách bạn đối xử với chính mình. Bất chấp mọi thứ bạn đã trải qua, bạn luôn quan tâm, bảo vệ và thấu hiểu. Bạn đã tự đặt mình vào nguy hiểm hơn một lần khi cố gắng giữ an toàn cho tôi... "
"Tôi không biết tại sao," Harry tự giác thốt lên trước khi cô ấy có thể nói gì khác. Anh cảm thấy xấu hổ, nhưng một số nghi ngờ của anh cũng đang nguôi ngoai. Bóng tối đe dọa tiêu diệt anh ta đang bị đẩy lùi. "Tôi không cố gắng trở thành một anh hùng nào đó."
"Tôi biết bạn không cố gắng để trở thành," Hermione nói một cách chân thành, "nhưng có lẽ bạn chỉ là vậy. Bạn đã cứu mạng tôi vài lần rồi. " Giọng điệu của cô ấy trở nên nhẹ hơn một chút khi cô ấy thừa nhận điều này.
Đôi mắt của Harry chạm vào mắt cô, và anh ấy nhìn cô ấy một lúc.
"Tôi nghĩ bạn cũng đã cứu tôi."
Họ ngồi lại với nhau một lúc trước khi Harry quyết định rằng đến lượt Hermione đi ngủ và anh trông chừng. Khi anh rời Hermione và ra khỏi lều, một số nghi ngờ của anh lại bắt đầu nảy sinh, nhưng lần này, anh đã có thể dẹp bỏ chúng. Tập trung tâm trí vào những điều tốt đẹp anh đã làm kể từ khi rời Malfoys và những kỉ niệm vui vẻ hơn của anh với Hermione và những người anh đã gặp, anh lặng lẽ quan sát và chờ đợi bình minh.
Vài ngày tiếp theo được dành để nghỉ ngơi, hồi phục, đọc sách (trong trường hợp của Hermione) và thảo luận về kế hoạch phải làm gì tiếp theo. Họ cũng đã dành một khoảng thời gian để cố gắng tiêu diệt Trường sinh linh giá, điều mà cho đến nay cả hai đều thấy là không thể. Họ đã thay phiên nhau sử dụng hết câu thần chú này đến câu thần chú khác, cố gắng cắt nó ra, đốt nó, chém nó, đập nó và... không có gì cả. Thậm chí không có một vết xước nào xuất hiện trên chiếc cốc nhỏ. Quyết định từ bỏ việc phá hủy nó ngay bây giờ, họ giấu nó một cách an toàn trong túi của Hermione, nhưng ngay cả khi nó khuất tầm nhìn, nó vẫn đè nặng tâm trí họ gần như cố gắng tìm ra nơi tiếp theo.
Vào một buổi tối, Harry cuối cùng cũng có đủ can đảm để đề xuất những gì cậu thực sự muốn làm. Nó đã khiến tâm trí anh đau khổ trong nhiều ngày, và anh quyết định đã đến lúc phải giải thích nó.
"Tôi đang nghĩ..." Harry nói trong không gian yên tĩnh yên bình trước đây, bồn chồn bồn chồn, "rằng có lẽ chúng ta nên đến Godric's Hollow."
Hermione ngước lên khỏi cuốn sách của mình để xem xét anh ta một lúc. Harry tự hỏi liệu cô có thể cho biết anh đã lo lắng như thế nào khi hỏi. Anh không chắc tại sao, nhưng anh rất muốn đến đó. Đó là nơi anh đã sinh ra, nơi cha mẹ anh đã sống và chết. Và cha mẹ cậu đã ở trong Nhà Gryffindor tại Hogwarts, nơi mà Hermione đã nói với cậu vào một thời điểm nào đó được đặt tên bởi một trong bốn người sáng lập của trường, Godric Gryffindor. Đó không thể là một sự trùng hợp.
Anh đã tập đi xem lại lý do nên đi và cách nó có thể có lợi, và hy vọng phải chiến thắng được Hermione.
"Anh ấy có thể mong đợi bạn đến đó," Hermione cảnh báo một cách bất an, "nhưng tôi nghĩ bạn nói đúng."
Harry chồm lên ngay lập tức, và cô ấy tiếp tục.
"Có khả năng là có thứ gì đó hữu ích ở đó, giống như thanh kiếm thực sự của Gryffindor; nó là Godric's Hollow. Dumbledore có thể đã để lại thứ thực sự ở đó cho bạn. Mặc dù vậy, tôi vẫn không biết về hàng giả trong kho tiền của Bellatrix...
"Và tôi đọc rằng một người bạn cũ của cụ Dumbledore được cho là vẫn sống trong Godric's Hollow: Bathilda Bagshot. Có lẽ anh ấy đã để nó với cô ấy, hoặc có thể cô ấy biết điều gì đó ". Hermione dừng lại vài giây. "Và... chúng tôi thực sự không chắc phải đi đâu nữa." Cô ấy chắc chắn có vẻ không hào hứng với ý tưởng này, nhưng dù sao thì Harry cũng rất vui vì cô ấy đã đồng ý.
Một nụ cười thích thú nở trên khuôn mặt của anh ấy bất chấp những nguy hiểm và bất trắc xung quanh họ.
Khi Hermione nhận ra điều này, một nụ cười nhỏ cũng thoáng qua khi cô ấy lắc đầu thở dài.
Những ngày sau đó, Harry và Hermione cùng nhau thực hành việc phân biệt và biến mất dưới lớp áo tàng hình của Harry. Hermione muốn đảm bảo rằng họ có thể làm điều đó một cách hoàn hảo trước khi thử nó tại Godric's Hollow. Cô ấy cũng đã đề nghị sử dụng Polyjuice Potion một lần nữa, nhưng Harry nói rằng họ không có thêm một tháng để ngồi xung quanh và pha chế loại thuốc phức tạp. Trong khi Hermione có vẻ khó chịu với bản thân vì không nghĩ đến việc kiếm và mang thêm theo họ, cô ấy hài lòng và đồng ý rằng đợi thêm một tháng không phải là một lựa chọn tốt.
"Đáng lẽ tôi phải làm nhiều hơn nữa; tôi nên biết rằng chúng ta có thể cần Polyjuice Potion một lần nữa," cô ấy than thở.
"Đừng lo lắng về điều đó, Hermione," Harry nói với cô ấy. "Dù sao thì tôi cũng nghi ngờ rằng ở nhà Tonks đã có đủ nguyên liệu để làm thêm nhiều món khác. Chúng tôi may mắn vì cô ấy có đủ mọi thứ để tạo nên điều đó cho hai chúng tôi ".
Hermione thở dài.
"Vâng, tôi đoán là bạn nói đúng," cô ấy nói, mặc dù cô ấy vẫn có vẻ không hài lòng.
"Chà, đó là lần đầu tiên," Harry nói đùa, cố gắng làm dịu tâm trạng.
Hermione liếc nhìn anh, và nhìn thấy nụ cười của anh, môi cô nhếch lên một chút để đáp lại. Cô đảo mắt.
"Harry, đừng ngớ ngẩn. Trước đây bạn đã đúng ".
Anh định phản bác lại thì cô kéo vẻ mặt trầm ngâm nói tiếp.
"Có một lần đó..." cô nói nhỏ lại, giả vờ nghĩ về điều đó.
Harry nhận thấy ánh sáng tinh nghịch trong mắt cô, và nhìn cô một cái nhìn bẩn thỉu, hoàn toàn không thể che giấu nụ cười của chính mình.
Harry thấy rằng anh ấy không thể ngủ được vào đêm hôm đó. Nhưng có lẽ đó là điều tốt nhất; nếu anh ấy không ngủ, anh ấy không thể gặp ác mộng.
Ngày mai, họ sẽ đến Godric's Hollow.
Harry hy vọng rằng sau ngần ấy thời gian, cậu ấy đã sẵn sàng đối mặt với quá khứ của mình.