(===== K A R U G T O N G ======)
"Key... Do you really exist?"
Halatang di niya ako makuha, nagtataka siya kung ano siguro yung pinagsasabi ko. Si Key, pangalan niya pa lang nakakaloko na, saan ka nakakita ng Key Park? Ako lang naman kasi ang gumawa nun, itsura niya, shit, mapapagulong ka sa sahig kahit pa puro tae at bato yan, sa sobrang kagwapuhan niya, kasi ako ang gumawa sa kanya. Ugali? Hay, pakamatay ka na kung di mo magugustuhan ugali niya,
I am the one who created him.... To love me.
Alam kong nagiging corny nanaman ako pero, hanggang saan? Hanggang kailan? Hanggang kailan kami ganito? Bakit? Di ba pwedeng sana reality na lang ito? Bakit si Key pa? Sana siya na lang ang pumalit sa mga lalaking walang kwenta, nambubugbog ng babae at nambababae.
Sana totoo na lang siya.... Sana, sana...
"Girlfriend? Of course, I exist. Kung di ako nag-eexist edi sana wala ako dito" Sabay kuha ng kamay ko, pinisil pisil niya yung dalawang kamay ko at pinagdikit ito.
"At kung di ako nag-eexist, wala kang boyfriend na tulad ko" (~^_^~)
T.T Nakakajeje na ah, gulong-gulo na ako, may point siya. Pero sino ba talaga yung nag-eemail sa akin and ano yung Love Plus Online? Bakit alam ni Liam yung LPO?
Bakit namin alam yun? Samantalang wala namang LPO dito, walang nakakaalam nun at wala talagang larong Love Plus Online sa mundong ito.
Kung iisipin, kung sakaling makapasok kami sa isang Virtual world, ano yun Sword Art Online? -_- Imposible talaga, di ko alam kung paano o anong nangyari,
"...Keep playing Love Plus Online"
Then, kailangan ko lang is maglaro, pero ang hirap, ang hirap makipaglaro sa pag-ibig.
"Nothing, sorry kung di kita pinapansin ah"
"Hindi okay lang girlfriend, tara na :)" Inabot niya yung kamay niya at hinawakan ko naman yun.
Kung iisipin, pakiramdam ko nga parang hindi reality ito na reality, gulo ko. Mahirap makipaglaro sa Love dahil once na bumagsak ka at nawala ang taong sasalo sayo, broken hearted ang aabutin mo, ngayon alam ko na ang ibig sabihin nung lyrics ng kanta ni Taylor Swift. (IF YOU KNOW WHAT I MEAN)
Liam's POV
Oo nga no? Bakit ngayon ko lang naisip yun? Suddenly nagising na lang ako isang araw, may pagkaweird na yung mundo. Kahit ako di ko rin maintindihan kung anong nangyayari, si Jane, nagbago, yung mga classmates ko na babae na sobrang hilig sa larong LPO, isang araw lang natigil na yung pagkabaliw nila doon.
Kind of weird din yung mga kaibigan ko, parang di ko na sila kakilala, pero close kaming magbabarkada.
Hmm, bakit kaya? Ang gulo naman.
"Naah~ Nakakainggit talaga yung dalawang 4th year, ang sweet talaga nila"
Agad naagaw ng atensyon ko yung dalawang babaeng nag-uusap, tumingin ako kung saan sila nakatingin, si Jane at si Key pala, magkasama nanaman.
Ano pa nga bang bago? Kalat naman na sa school na sila na. Bobo mo kasi Liam eh, edi sana nagtapat ka na nung gabing... Gabing? Huh? Anong gabi? Anong nangyari nung gabi? Teka, ano ba tong pinagsasabi ko?
*FLASBACK*
[August 31st, 12:02 AM]
"Ma, gabi na di pa ba tayo uuwi? Gusto ko na matulog, may pasok pa ko bukas" Reklamo ko sa nanay ko na ang tagal nakatambay sa bahay ng tita ko.
Oo nga pala, nasa bahay kami ng tita ko nun, birthday kasi niya kaya nandito kami ng mama ko, si papa? Nasa abroad, kapatid? May ate ako at isang batang kapatid na lalaki, yung ate ko di namin kasama, college na yun eh, yung bunso namin, kasama namin, eto binabantayan ko -__- Ang himbing ng tulog. Si mama? Ayun, nakikipag-inuman kila tita, wine lang naman eh kaso anong oras na kaya.
"My dear son, pahigain mo muna kasi yang si bunso sa kwarto ng mga pinsan mo or gusto mo matulog ka na rin"
"Okay okay sige" Umalis na din ako sa sala at pumunta na ako sa kwarto ng mga pinsan ko, di na ako nakisama na matulog dahil puno na sila doon, kaya yung bunsong kapatid ko na lang yung pinatulog ko dun.
Haay, lumabas muna ako pansamantala sa terrace ng bahay ni tita para makasingot naman ng hangin, anong oras na, time check, 12:00AM, -.- Puyat nanaman ako neto. Umupo muna ako doon at tinitignan yung mga buildings na nakapalibot sa bahay nila tita... Teka, familiar sa akin yung apartment na yun ah... O_O KILA JANE YUN AH!
"Oh, anak, namumula ka ata" Nagulat ako dahil katabi ko na pala yung mama ko kaya medyo napalayo ako sa kanya
"Ahh, malamig eh"
"Wee? Eh saan ka ba nakatingin? Kanina ka pa diyan nakatulala ah, don't tell me, may kakilala ka dito?" -_- Mukha bang meron?
"Wala mom, pumasok ka na dun, baka hinahanap ka na nila tita"
"Don't mind them.. Oops, muntikan ko ng makalimutan, yung tita mo pinatatawag ka, bwahahaha, ikaw ahh"
"HUH? -_- Bakit ka ganyan makatingin?"
Lasing nanaman ang mama ko, eto ang mahirap eh, kapag nalalasing siya no choice ako kung di ako ang magmamaneho, marunong ako pero mahirap kapag nahuli -_-
Pumunta na ulit kami ni mama sa sala kung nasaan sila tita at...
"Oh, ibigay mo ito sa girlfriend mo, gising pa naman yun eh :)"
Girlfriend? O.o Sino?
"Hahahaha, ikaw Liam, nakita ka ng tita't tito mo na may kasamang babae, hinatid hatid mo pa sa bahay, ayiee"-mama
"What? Hindi,.. hindi ko naman"
"Sige na, magagalit ako sayo kapag di mo binigyan ng handa yun" sabi ni tita
"Eh hindi naman talaga, at saka 12 na oh! Tulog na yun"
"Hindi pa tulog yun, kakasilip lang namin sa bahay, gising pa yun, dali na" banat ni tito
"Pero..."
Tumingin silang lahat sa akin ng masama so... T_T
"Sige na nga"
"HORAAAAAAY!"-lahat sila.
Eto ang ayoko eh, napagtritripan nila ako kapag nalalasing sila, -.- hahaha di lang ako, pati mga pinsan ko, kaya nga punong-puno sila sa kwarto kasi kapag nakita sila ay kami, kami ang magiging topic nila tita, tito, mama, lolo, lola, basta mga matatanda sa pamilya namin.
Nakita siguro ako ni tita at tito na kasama ko si Jane kaya ngayon napagkamalan nilang kami, SANA NGA KAMI T_T
Ayoko na sanang tumuloy kaso biglang umulan ng pagkalakas lakas kaya pumunta na rin ako sa apartment building niya para makisilong at pumanik na rin ako para puntahan yung apartment niya.
Wew... Ang lapit lang pala nila Jane sa tita ko, kaya pala may pagkapamilyar kung saan siya nakitira eh. Hmmm, ibibigay ko pa kaya ito? Paano kung natutulog na siya? Eh bukas pa yung ilaw ng apartment niya, eh kaso...
BAHALA NA NGA
(Knock the door... Opens)
-.- Etong babaeng ito, hindi man lang marunong maglock ng pintuan, what if pasukin kaya siya?! :/ Dahil bukas naman na at ayoko ng sumigaw ng "Jane!" Dahil nga gabi naman na, pumasok na lang ako.
Sorry jane, bukas eh.
Pagpasok ko, namatay lahat ng ilaw, narinig kong sumigaw si Jane ng
"BWISET NAMAN ITO OH! NAKANAM!@#$^&&(*()_!"
Kaya napatakbo ako kung nasaan siya kahit may pagkadilim....
And, after nun, ano nga ba ang nangyari? -_- Di ko na matandaan, basta alam ko nakita ko lang siya na nakaupo sa harap ng PC and...
Anong nangyari after nun? Nagising na lang ako sa bahay namin. Weird...
"Sana ako na lang si ate Jane, nakakaingget kasi sila ni kuya Key"
Again, napatingin ulit ako kila Jane at Key, magkahawak kamay sila habang naglalakad, iniisip ko tuloy paano kung ako yung nasa pwesto ni Key? Sana ako na lang si Key, para kahit papaano mahawakan ko din yung kamay ni Jane, iingatan ko siya at magkakaroon na rin ako ng karapatang mahalin siya ng buong buo. Jane, kahit medyo naging kara-kara yang mga kilos mo ngayon, mahal pa din kita.
Sana mahalin mo din ako balang araw, sana, sana Jane... Then, a blue kind of.. Teka, ano yun? ANO YUN? O_o
Napatingin ako bigla kay Key ng may nakita akong blue na parang transparent na, teka ano yun? Nilinawan ko pa yung tingin ko sa gilid ni Key, ano yung nasa gilid niya? Parang...
[///////////LPO//////////Level 8///////////]
Huh? Ano yun? Biglang nawala yung blue na tranparent na... Kung di ako nagkakamali, parang yun yung sa mga larong nilalaro ko computer, psp.. etc, yung line na, kung saan mo makikita yung level o yung liife, parang ganun
(Yung sa Picture, yung sa itaas)
Paanong nagkaroon ng ganun si Key sa ulo niya? Sa gilid ng ulo niya?! Ako lang ba nakakita nun? Bakit parang ako lang ata dito ang nagreact, samantalang ang dami naming nakatingin sa kanila ni Jane...
Guni-guni ko lang ba yun? O sadyang
May something dyan kay Key :/
===Online Boyfriend===
VOTE AND COMMENT