Dragon Ball Super: Giải Đấu S...

By BpTrn7

176 11 4

Đây là câu chuyện tiếp diễn sau thảm kịch tại hành tinh Sugar (Granolah Arc) từ truyện tranh Dragon Ball Supe... More

Chương 1.1

Mở đầu

105 6 0
By BpTrn7

Ở một nơi mà bao trùm xung quanh nó là khoảng không rộng vô tận, nơi những màu sắc hỗn độn hoà lẫn với nhau, uốn lượn nhịp nhàng tạo nên "điệu nhảy" mạnh mẽ mà cũng không kém phần duyên dáng. Soi sáng cả một vùng không gian vốn lúc nào ôm trọn trong lòng nỗi cô đơn.

Luồng ánh sáng ấy toả ra tứ phía, len lỏi từng ngóc ngách khó nhìn nhất cho đến đám mây kỳ lạ áng màu vàng nhẹ lơ lửng chính giữa vùng không gian bí ẩn này. Tiến sâu vào đám mây đó, một thứ hình nón với những "xúc tu" đang ngoe nguẩy, là là sát bề mặt như một con sứa đang hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển cả bao la. Trên đỉnh của "chiếc nón" được gọt phẳng, tọa lạc ở đó một công trình mang dáng dấp của phong cách thánh thần, nhấp nhô cùng những phiến đá khổng lồ bay quanh làm tăng thêm phần huyền bí của nơi đây.

Phải, đây chính là cung điện của Đấng Chí Tôn Zeno.

"Uuuuooo!!!"

Tiếng hét lanh lảnh của những đứa trẻ vang ra toàn cung điện bộc lộ rõ sự chán chường bên trong. Đáp lại chúng là giọng nói ấm áp và có phần điềm tĩnh của vị Thiên Sứ mạnh nhất, Daishinkan.

"Ngài Zeno, có điều gì khiến ngài không vui ạ?"

"Ta phát nản khi phải ngày nào cũng nghe báo cáo về tình hình các Vũ Trụ rồi. Chúng quá nhiều và nhàm chán. Chán... chán quá!!"

"Đúng là sau giải đấu giữa các Vũ Trụ lần trước, ngài đã thử lòng con người bằng chuyện sống còn. Song, vẫn rộng lượng cho họ được hồi sinh theo đúng lời tiên tri của ngài. Nhưng có một chuyện thần không ngờ chính là chiến binh chiến thắng giải đấu là Số 17 đã thực hiện điều ước nằm ngoài dự định ban đầu của chúng ta."

"Ừ, đúng thế. Hắn ta ước Rồng Thần hồi sinh tất cả các Vũ Trụ bị ta phá huỷ trước đó. Trong đó có cả Vũ Trụ 13 đến Vũ Trụ 18. Thật phiền phức..."

Vị thần tối cao nhất của đa Vũ Trụ - Zeno mặc dù sở hữu dáng người thấp bé, cái đầu to chiếm gần hết nửa thân, trông như một đứa trẻ. Tuy nhiên ngài ấy không phải người có thể đùa giỡn vô phép tắc, chỉ cần mắc một lỗi nhỏ làm ngài không vui cũng có thể đền bằng mạng sống. Trong số mười tám Vũ Trụ bao gồm cả thần lẫn phàm nhân, chỉ có duy nhất hai người có thể nói chuyện với Đấng Chí Tôn Zeno như một người bạn.

Thứ nhất là Son Goku, anh chàng Saiyan ngây thơ, luôn vui tươi và rất tốt bụng.

Và người còn lại là Daishinkan, người đứng đầu trong hàng ngũ Thiên Sứ, đồng thời là trợ thủ đắc lực cho Zeno trong công việc quan sát sự phát triển và vận hành của mười hai Vũ Trụ, mà bây giờ là mười tám Vũ Trụ, giống như quãng thời gian đầu của cai trị của Zeno vậy. Nếu như nói Đấng Zeno là biểu tượng của sức mạnh, thì Daishinkan chính là biểu tượng của trí tuệ.

Daishinkan không chỉ thông minh, thực tế ông còn nắm trong tay nguồn sức mạnh và quyền năng vô song. Điều đó khiến ông chễm chệ trên thang xếp hạng của năm kẻ mạnh nhất trong nhiều thiên niên kỷ. Thực lực của ông đến giờ vẫn chưa ai đong đếm chính xác được.

"Ngài định như thế nào? Thưa ngài Zeno?"

Zeno không trả lời câu hỏi của Daishinkan, ngài ấy quay sang bản thể tương lai của mình.

"Cậu nghĩ sao?"

"Cứ thế mà phá huỷ hết thôi." Zeno tương lai đáp lại một cách dứt khoát.

"Tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng mà như vậy chán lắm! Tin tôi đi, tôi đã từng tiêu diệt một lúc sáu Vũ Trụ. Và chúng cứ thế biến mất nhanh chóng, không đọng lại một cảm xúc vui vẻ nào trong tôi cả."

Đấng Zeno tương lai khoanh tay, ngài gật gù.

"Tôi hiểu cảm giác của cậu. Nếu thế thì cứ giữ nguyên đi, ít ra chúng ta còn chúng để tổ chức giải đấu sức mạnh mới. Tiêu khiển như vậy cũng đâu có tệ lắm nhỉ?"

"Giữ nguyên thì lại phải quan sát mệt hết cả người."

"Thế thì cũng đúng. Sao giờ?"

Daishinkan cúi người kính cẩn trước hai vị thần tối cao.

"Xin lỗi vì chen ngang các ngài. Thần nghĩ thần có thể giúp giải quyết vấn đề này."

"Thật sao? Nói đi."

"Tổ chức một giải đấu sức mạnh khác. Như ngài đã biết, bản chất thực sự của giải đấu lần trước không hơn không kém gì màn "hù doạ" được dàn dựng sẵn của chúng ta. Nếu tính chất của giải đấu được thay đổi, không còn sự nhân nhượng, một giải đấu mang nặng tính chất sống còn, một giải đấu mà tất cả các sinh vật đặt cược mạng sống vào nó."

"Tuy chỉ là trò đùa, nhưng giải đấu sức mạnh vừa rồi chẳng phải vẫn mang nặng tính chất sống còn sao? Vấn đề là nếu tổ chức lần nữa nó sẽ lại lặp lại y hệt giải đấu lần trước. Trong số hơn năm trăm nghìn khả năng có thể xảy ra. Chỉ có duy nhất một khả năng là người sống sót thực hiện điều ước cá nhân thay vì hồi sinh toàn bộ các Vũ Trụ.Và theo ta thấy, hắn ta yếu xìu. Nói trắng ra là tỷ lệ thắng của hắn ta là không phần trăm luôn rồi."

Daishinkan khom người xuống thể hiện sự tôn trọng, rồi nói tiếp:

"Ngài Zeno nói đúng, nhưng sự căng thẳng và tính sống còn của giải đấu vừa rồi bị giảm đi rất nhiều bởi Ngọc Rồng Siêu Cấp. Sẽ ra sao nếu như thần làm nó biến mất..."

***

"Whis, như này là sao?"

"Ngài Daishinkan yêu cầu triệu tập tất cả Kaioshin cũng như Hakaishin. Tôi vẫn chưa biết mục đích của ngài ấy là gì?"

"Thật khó hiểu, ta cảm thấy cứ ớn lạnh sao ấy."

Beerus cau có, nhưng không để lộ ra mặt quá nhiều. Ông ta nhìn xung quanh, biểu cảm của các Hakaishin khác cũng bồn chồn tương tự như ông. Họ biết có điều gì đó không ổn, mỗi lần tổng triệu tập là chắc chắn như thế.

"Các vị thần có thể ngưng hành lễ, ta có thông báo mới cho mọi người đây. Zeno - sama quyết định tổ chức giải đấu sức mạnh cấp đa Vũ Trụ lần thứ hai."

Cả cung điện ngay lập tức xì xào lời qua tiếng tiếng lại.

"Giải đấu sức mạnh nữa sao?"

"Tưởng gì! Vũ Trụ của ta sẽ thắng giải đấu lần này."

Trong lúc mọi người đang nói chuyện, cánh tay của một vị Hakaishin giơ lên, đó là Hakaishin Vũ Trụ một - Iwne.

"Thưa ngài Daishinkan, nếu chỉ là tổ chức lại, chắc Vũ Trụ 1 chúng tôi không cần phải tham dự nhỉ?"

Daishin nhếch mép cười, ông từ tốn lắc đầu.

"Các vị xin hãy trật tự, tôi xin được phát biểu hết."

Đến lúc này cả cung điện lặng như tờ, Hakaishin Iwne giật nảy người không hiểu ý của Daishinkan.

"Giải đấu Vũ Trụ lần này sẽ được tổ chức ở ba địa điểm khác nhau!"

"Cái gì?!" Tiếng người nào vừa thốt lên, mở đầu cho sự ồn ào tiếp theo.

"Ngài nói thế tức là sao?" Hakaishin Vũ Trụ 5 - Arack lên tiếng.

"Do ảnh hưởng từ điều ước của Vũ Trụ 7, Vũ Trụ 13 đến 18 đã được hồi sinh. Cho nên ngài Zeno muốn thay đổi quy chế của giải đấu lần này."

Beerus liếc mắt sang bên cạnh, đúng là các Vũ Trụ bị Zeno huỷ diệt trong quá khứ đã trở lại. Họ là những người bàng hoàng nhất. Bởi lẽ họ mới trở về từ cõi chết, Vũ Trụ của bọn họ còn đang kiến tạo, Thiên Sứ vẫn chưa thức tỉnh. Còn rất nhiều thứ để giải quyết, chuyện xảy ra khi này với họ không khác gì tin sét đánh.

Nhưng đó là chuyện của bọn họ, Beerus không muốn dây dưa vào làm chi cho mệt.

Cung điện mỗi lúc một ồn ào, Daishinkan muốn nhanh chóng giải thích cho các vị thần, ông yêu cầu tất cả im lặng lần nữa.

"Vũ Trụ 1, 5, 8, 12 sẽ chiến đấu ở nhóm một. Vũ Trụ 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 11 sẽ chiến đấu ở nhóm hai. Vũ Trụ 13, 14, 15, 16, 17, 18 sẽ phải chiến đấu nhóm ba. Ta đã chia nhóm phù hợp với mức sinh vật và tình trạng của từng nhóm. Tất cả các Vũ Trụ đều phải chiến đấu, và chỉ có ba Vũ Trụ sống sót và giành chiến thắng."

"Thưa ngài Daishinkan, còn chuyện phần thưởng thì sao ạ?"

"Chẳng phải phần thưởng là được sống sót quá đủ rồi sao? Nhân tiện ta nói thêm, người chiến thắng không được quyền hồi sinh các Vũ Trụ thua. Để đảm bảo điều đó, ta đã phá huỷ hết ngọc rồng Siêu Cấp."

"Không thể như thế được!"

Tức giận vì các vị thần phản ứng quá dữ dội, Zeno đe dọa các họ bằng khuôn mặt vô cảm thường thấy.

"Các ngươi có vấn đề với quyết định của ta sao? Ai không muốn tham gia ta có thể tự tay tiêu diệt kẻ đó."

Các vị thần hốt hoảng quỳ xuống, họ tức giận đến mức muốn nổ tung cả đầu. Ấy vậy có người nào phản kháng lại được? Quyết định của Đấng Chí Tôn Zeno là tuyệt đối, không ai có thể cãi lại.

Bầu không khí trùng xuống, đè nén lên từng nhịp thở của các vị thần. Daishinkan chờ đợi ý kiến, nhưng không ai nói gì.

"Vậy thì quyết định nhé! Mọi người có 50 Tik để chuẩn bị cho lần này. Riêng các vị thần Vũ Trụ 13 đến 18 ở lại để ta có thể phổ cập luật lệ cũng như cách thức tham gia. Cuộc triệu tập kết thúc, các vị có thể trở về Vũ Trụ của mình."

Trên đường quay về, Beerus hoàn toàn kín tiếng. Ông không muốn tìm câu trả lời cho mục đích của giải đấu lần này, nó hơi phức tạp với ông. Nhưng ông vẫn có điều lo lắng riêng. Whis hiếm khi thấy Beerus trầm ngâm như vậy nên tìm cách mở lời.

"Ngài có điều gì muốn nói với tôi không?"

"Không có gì..."

"Vậy à..."

"Không, thực ra thì... ngươi nghĩ chúng ta có thể chiến thắng giải đấu lần này không?"

"Tôi không thể dự đoán trước được, nhưng nếu ngài có niềm tin vào các chiến binh của chúng ta. Thì có thể đấy chứ..."

Beerus thở mạnh một tiếng, "Mọi sự lại phải nhờ đám Goku rồi, phiền thật đấy!"

Whis chỉ nở nụ cười không rõ chủ ý.

Continue Reading

You'll Also Like

499K 41.3K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
167K 16.3K 102
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
85.8K 8.7K 43
Have you ever heard it before? About a dog, knowing how to fly.
33.8K 3K 16
ĐỪNG ĐỌC NÓ NẾU BẠN CÓ MỘT TÂM HỒN MONG MANH DỄ VỠ!!! Fic đặt nặng otp Choker, chỉ dành cho Choker con. Fic mất não, có nhiều tình tiết gây khó chịu...