Liliana's POV
Pumunta ako ng Rooftop ?! Kasi sabi ni James?! Hindi ko nga alam kung anong gagawin namin dun?! Pero ang hula ko?! May surprise siya sakin.
Nakikilig nga ako habang humahakbang sa bawat baitang. Alam mong pinaghahandaan niya talaga ang araw na 'toh?!
Hindi ko nga alam kung anong araw ngayon at bakit nag cecelebrate siya.
Hakbang patuloy na hunahakbay ?! Ehh nakita ko na lang ang mga petals na naka leads yata kung saan ako tutungo.
Ba't ba siya nagkalat ng roee petals. Alam naman niyang bawal magkalat dito sa rooftop baka magalit ang principal sa ginawa niya.
Pero hindi na 'yun problema. Ang pagkaka abalahan ko muna?! Ay ang surprise niya sakin..
Nakita ko na lang yung isang tent na may lamesa at chairs for two?!
Ano naman bang kadramahan 'tong sine set up ni James?! Nabigla na lang ako ng sumipot siya.
Happy Anniversary.!!
Nagulat naman ako nung narinig ko ang greet niya!! Shocks!! Nakalimutan ko?! Wala akong gift para sa kanya.. Hisshh!! Mapapahiya ako neto?!
Akala ko mag cecelebrate lang kami ng normal lang. Pero hindi ko naman alam na Anniversary na pala namin ngayon.. Kaya pala excited ang mokong na papuntahin ako dito sa rooftop.
Ano 'toh?! Pa amnesia effect in a malambing way.
Surprise! Bakit?! Hindi mo ba nagustuhan. Sabay paupo sakin.
Hindi.. I mean ang Ganda!! Really?! Really Appreciated!! In fairness aahh?! Nag effort ka pa dito?!
You deserve it. Namula naman ako sa sinabi niya. No one had ever did to me like this before. Siyempre ?! Sino naman ang gagawa sakin ng Anniversary Surprise ?! Eh wala naman akong boyfriend nung mga araw na yun?! Diba?! But since may Boyfriend na ako?! At least ngayon?! Alam ko na ang feeling na maging kasama ang mahal mo?!
To the point na nag eeffort siya sa'yo. Sa simpleng araw na hindi mo inaasahan na magiging maganda ang resulta.
Kung alam lang niya na.. Pag Kasama ko siya..?! Parang binuo na niya ang araw ko. Lagi kasi niya akong pinapasaya. Sa bawat minutong kinakausap siya?! Parang ang halaga ng oras na 'yun sa'yo.
Na remember ko pa na lagi kong binabasa ang mga last convo namin. Nung mga araw na lagi kaming nagtatawanan. Kasi lagi naman niya akong pinapasaya.
Kung sana nga lang pwede ko siyang maging asawa?! Wait?! Ano ba 'tong pinagsasabi ko sa sarili ko?! Ang aga aga para sa ganung mga bagay.
Lil?! Okay ka lang ba?! Pang gigising niya sakin sabay wave ng hand niya sa isang direksyong kanina ko pa tinititigan.
Naliwanagan naman ako dahil .. He want me to dance ?! Hindi naman ako umayaw?! Sino namang taong i reresist ang chance. Naging chancing nga ako sa mga oras na 'yun?! Ang ganda ko!!
Tsk tsk!! Naawa nga ako sa bestfriends ko?! Ano naman kaya ang pinaghahandaan nila sa Anniversary nila? Siguro walang napala ang bruha?!
Pero hindi ko muna aatupagin ang buha nila dahil naka focus ako ngayon sa Date ko..
Ganito pala pag tinuturi ka ng isang tao na.. Alam mo ?! Mahalaga?! Hindi ko kasi naramdan yun. Kahit kay papa..
Nalaman ko na nga lang na may iba na siya..
Okay ka lang ba Lil?!
Tanong naman niya sakin habang hawak hawak ang magka bilang kamay ko.
Ang tagal kong hintay ang araw na toh?! Pero ngayon?! Nangyayari nahhh!!
...