Ari
It's been day's since that day if your gonna ask about Calix well hindi ko na ulit sya nakikita after noong araw nayon. Tinatanong ko rin sila kuya kung bumibisita ba si Calix saakin Kapag tulog ako ngunit ang tanging sagot lamang nila ay Hindi ehh baka bussy yun ngayon palagi nalang ganon...
At kung iniisip nyo din na itanong ang tungkol sa kalagayan ko hindi ko parin ito sinasabi sa kanila kahit kay kuya... Ayoko natatakot ako siguro ito nalang ang tanging paraan upang hindi sila mag alala sakin kung sakaling matuloy ang kasal na sinasabi ni Tita Celestine
Mas maayos nadin siguro kung Hindi nila ito malalaman, Hindi narin naman siguro ito mahalaga
Hindi parin ako makapaniwala pitong taon... Pitong taon na ang nakaraan kung saan ang dami kong masasayang ala-ala, madaming pagkabatang pangyayari na gusto kong balikan, Pero kung may masasaya kang ala-ala hindi parin mawawala ang malulungkot at masasakit na ala-ala at sa mga ala-ala kong yun.
"Trauma" grabe andami ko na palang napag daanan na hirap at pasakit... Nakakatuwang andito parin ako at nag papatuloy na namumuhay
Narito ako at naalala ko na nga ang lahat. Ngunit hindi parin pala sapat iyon upang matapos na ang pag hihirap ko. *laughing sadly *--
"tsk nababaliw kananaman jan Ari?" nawala ang tawa ng dahil sa nag salitang yun...
"Khalil! Bwiset Ka! B-akit dikamanlang kumatok? Dimo ba alam na masama ang basta-basta nalang pumapasok ng kwarto?" nakakahiya!!
"pfft... Why are you so angry? Hmm okay okay I'm sorry for not knocking on the door before i go in" Hoo Nakakainis Naman ihh talagang sa sitwasyon na ganong lagay nya pako nakita!!
"tss.. Oo na ikaw Kasi! Dapat kasi kumakatok ka jusqo Khalil" he just laugh at me
"Btw did you already eat?" then he came to my side kaya ko nanamang tumayo kaso dipako payagan ng doctor na lumakad siguro ay pag na discharge nalang daw ako sa hospital
"Hindi pa ehh Hehe" biglang sumeryoso ang mukha ni Khalil Hala lagot ka Ari!
"tsk you stubborn girl.. Didn't i tell you na hindi ka agad gagaling kung hindi ka kakain? Tigas talaga ng kokote mo " inis nitong bulyaw sa akin ano bayan napagalitan tuloy ako hmp! Bakit ba ganyan ka sakin Khalil?
ilang segundo akong napa hinto at napa-isip sa mga pinag-gagawa ni khalil na napaka weirdo talaga--
Aishhh! Tama na Ari nag ha-halucinate kananaman siguro!
When I saw Khalil was walking to my direction with a food on his both hands, namula ako! I cannot! Guy's ang isang Khalil Dakota nagiging sweet sakin! Bat ganyan sya? Hindi naman kasi yan ganan nung mga bata palang kami, ang pag kaka-tanda ko ay lagi yang naka simangot at walang pake sa paligid nya!
"Hey here " inabot nya sakin yung pagkain "eat this, dito lang ako sa tabi mo don't worry oh Btw I have some question for you would you mind answering it? " geez why does he seems to know na may naalala na ulit ako impossible!
"Ahh s-ure.. Ano ba yun?" I asked and then humarap nalang ako sa pagkain na ibinigay nya
"That day.. What do you remember anything from that day?" huh? Anong day ang sinasabi nito? Jusqo yung kaba ko naging bato lumutang na kasi yung utak ko GEEZ~
"Ha? anong day ba?" jusqo naman
"Oh sorry *laugh * yung araw na nahimatay ka? May naalala kaba? "
"ahh that day ba? wala ehh the only thing that I remeber was sobrang sakit ng head ko kaya napilitan akong lumabas ng room ko but suddenly I collapse because of pain sobrang sakit that's the only thing that I remember ehh. Btw why did you ask ba?"
Hooo! muntik nako don ahh gosh!!! My heart felt heavy after saying a lie how can I do thissss gosh I will probably need someone to hear me out! Pero sinoooo
"Oh is that so? hmm rate it 1/10" Khalil talked
"Well I'll rate it 10 masakit kayaaa like parang binibiak yung head kooo" A s I talked natawa ako sa itsyura ni Khalil dahil sa mukha syang gulat na ewan "Gagi Khalil */laughing hard anong itsyura mo yan? GEEZ. Btw cutie moo sabay tawa ulit
Biglang namula ang pag mumukha ni Khalil dahil sa mga pinag sasabi ni Ari. Then when Khalil was about to speak someone knocked on the door which made them both stop.