[Đồng Nhân Harry Potter] The...

By Thu_Cao08

2.4K 171 10

Tên Truyện: The Next Generation Tác Giả: Thư Cao và Tama Ngọc Ngày Bắt Đầu: 4/4/2022 Ngày Kết Thúc: Chưa Xá... More

Chương 1: Cái Quái Gì Đang Xảy Ra Thế?
Chương 2: Không Được Đến
Chương 3: Sân Ga 9 3/4
Chương 5: Lễ Phân Loại
Chương 6: Tác giả ko biết đặt gì lun:))))
Chương 7: Cuộc Chiến Thủ Tịch
Chương 8: Ngày Học Đầu Tiên
Chương 9: Độc Dược Và Tiệc Trà Trong Ngôi Nhà Bé Bé Xinh Xinh:)))
Chương 10: Viết Thư
Chương 11: Một Đống Thư
Chương 12: Trận Đấu Quidditch
Chương 13: Bộ Phép Thuật
Chương 14
Chương 15: Đi Thăm Mộ Trước Ngày Giáng Sinh
Chương 16: Ngày Giáng Sinh
Chương 17: Kết Thúc Năm Nhất
Chương 18: Kỳ Nghỉ Hè Bình Thường
Chương 19: Năm Hai
Chương 20: Giấc Mơ
Chương 21
Chương 22: Sự Cố Bất Ngờ

Chương 4: Trên Tàu Tốc Hành

149 11 1
By Thu_Cao08

Trên con tàu tốc hành đông đúc người đang nhốn nháo nói chuyện thì qua cửa sổ toa tàu những căn nhà cứ hiện lên rồi tụt xuống đằng sau nhanh chóng. Còn Albus và Rose thì vẫn đang chật vật đi tìm chỗ ngồi cho tụi nó.

"Này Al! Cậu thấy có toa nào trống không?" Rose cất tiếng lên hỏi.

"Không, không thấy toa trống hết á, hai đứa mình đi xuống cuối thử coi!"

Thế là hai đứa nó đi xuống để tìm toa trống nhưng càng đi Albus lại cảm thấy mọi người cứ nhìn đăm đăm vào hai đứa nó mỗi lần nó và Rose đi ngang qua. Thấy thế, Albus không nhịn được mà cất tiếng hỏi.

"Rose này, sao nãy giờ mọi người cứ nhìn vào hai đứa mình như thế?" Albus thì thầm đủ để chỉ riêng cho Rose nghe thấy.

"Hmm... mình nghĩ họ nhìn mình... vì chắc là do họ hồi nãy thấy tụi mình... đứng với cậu Harry á. Với lại gia đình tụi mình... cũng nổi tiếng mà đúng không? Cậu biết đó... chắc thế nên họ mới thèm nhìn tụi mình. À mà, anh James đâu? Từ lúc tàu khởi hành đến giờ tớ không thấy anh ấy đâu hết á" Rose trả lời với khuôn mặt nhăn nhó, dù biết trước là sẽ có người nhìn mình như thế nhưng vẫn cứ khó chịu kiểu gì.

*Họ nhìn mình chỉ vì ba mình nổi tiếng thôi à! Khó chịu thiệt chứ! Cái hồi đi Hẻm Xéo đã bị nhìn như thế rồi đến đây còn bị nhìn kiểu đó nữa! Chắc mình điên lên quá!!* Albus bực mình nghĩ.

"Này Al! Cậu có nghe tớ gọi không thế??? Nhanh lên, tớ tìm được chỗ ngồi rồi này!" Rose la lên.

"À à, tớ tới liền đây!" Albus bị Rose cắt ngang dòng suy nghĩ đang chạy qua trong đầu cậu.

Bỏ lại cái suy nghĩ đó, Albus chạy nhanh đến chỗ Rose. *Mình mà không nhanh chân lên thì chắc bà chị họ này đem mình đi chặt thành tự khúc quá* Albus cười khổ.

Toa tàu của tụi nó nằm ở gần chót của tàu tốc hành nên chỗ này khá yên tĩnh vì cũng chẳng nhiều người xuống đây cho lắm. Cũng tốt vì Albus, nó cũng không thích náo nhiệt cho lắm.

Vừa mới ngồi xuống, Rose lập tức lấy ra cuốn sách 'Lịch sử Phép thuật' ra đọc nên chỗ của tụi nó đã yên tĩnh nay còn yên tĩnh hơn vậy nữa. Albus cứ nhìn ra cửa sổ mà ngắm cảnh, cũng chẳng sao vì ngắm cảnh cũng là sở thích của nó mà.

"Này Al, cậu chưa trả lời câu hỏi của tớ, anh James ở đâu rồi?" Rose lên tiếng, phá vỡ bầu không khí im lặng từ lúc tụi nó ngồi xuống.

"Ờ thì... chắc anh ấy đi tìm bạn chí cốt của anh ấy rồi" Albus uể oải trả lời.

Nghe câu trả lời xong, Rose cũng im lặng mà tiếp tục cúi mặt đọc sách tiếp. Bầu không khí im lặng tiếp tục lần nữa lại cho đến khi cánh cửa được mở một cách mạnh bạo ra.

"Cho mình hỏi là các cậu có phiền nếu mình ngồi ở đây không? Tại vì mấy toa kia hết chỗ rồi" Một thằng bé tóc bạch kim bước vào và hỏi.

"À, được thôi" Albus trả lời thằng bé tóc bạch kim đang đứng ngay cửa.

"Cảm ơn cậu!" Thằng bé bước vào và ngồi xuống kế bên Albus.

Khi thằng bé ngồi xuống, Albus mới chợt nhớ ra mình đã từng gặp người này ở đâu đó, hình như là lúc gia đình nó đang đi tìm gia đình của Rose.

"Cho mình tự giới thiệu, tớ là Scorpius, Scropius Hyperion Malfoy, là tân sinh của năm nay." Thằng bé tên Scropius lên tiếng giới thiệu bản thân.

"À, còn tớ là Albus Severus Potter. Còn đây là Rose Granger Weasley, chị họ của tớ"

"Cậu là con của Harry Potter hả?" Scropius ngạc nhiên hỏi Albus.

"Ờ hớ, đúng vậy!" Albus nhún vai bất lực trả lời. Albus rất chi là ghét cái câu hòi này, ai mà muốn lúc nào cũng bị hỏi câu đó dù bản thân đã giới thiệu nó là một Potter trước đó rồi. Nếu là lúc nó năm tuổi khi người khác hỏi như thế thì nó sẽ trả lời rất chi là tự hào nhưng rồi đi đâu cũng bị hỏi như thế riết rồi nó chỉ biết gật đầu để thay câu trả lời.

"Thiệt vậy à, tớ được nghe kể nhiều về ba cậu lắm luôn ớ! À, quên mất... chào cậu Weasley." Scropius vừa hào hứng đáp lại Albus rồi quay qua chào hỏi Rose một cách lịch sự.

"Cậu là Malfoy à?" Rose dứt mắt ra khỏi cuốn sách lên tiếng hỏi Scropius.

"Ừa, đúng như thế! Bộ cậu có vấn đề gì với... họ... của mình à?"

"À... không có gì, đừng để ý." Rose xua tay rồi tập trung vào lại cuốn sách.

Scropius nghe vậy thì cũng chẳng biết nói gì. Cậu ngồi dựa lưng vào ghế chẳng biết phải làm gì hay nói gì tiếp theo.

"À này Scropius, cậu nghĩ mình sẽ vào nhà nào?" Albus lên tiếng phá vỡ bầu không khí có phần căng thẳng sau cuộc trò chuyện ngắn giữa Rose và Scropius.

"Hả? Ờ thì... tớ nghĩ mình sẽ vào Slytherin giống cả nhà mình thôi. Còn cậu thì sao Albus?"

"Mình cũng không biết nữa, ba mình nói nhà nào cũng như nhau chỉ cần mình vui vẻ khi ở trong đó là được."

"Còn cậu thì sao hả Weasley?" Scropius quay qua hỏi.

"Tôi nghĩ mình sẽ được vào Gryffindor giống như ba mẹ tôi" Rose vừa trả lời vừa lật trang sách mà nó đang đọc.

"Thế thì tớ hy vọng rằng cậu sẽ vào-" Scropius tiếp lời.

"Tôi biết mình sẽ vào được đó!" Rose cư nhiên ngắt lời Scropius. Nói xong, Rose không hiểu tại sao mình lại ngắt lại Malfoy nữa! Cậu ta chỉ muốn cổ vũ cô thôi mà! Mặt của Rose cũng bắt đầu hồng lên.

"Bộ Scropius làm gì cậu mà làm bực mình thế Rose?" Albus lên tiếng hỏi cô chị họ của mình sau khi thấy thái độ khá gay gắt của Rose với Scropius.

Nó hỏi câu này vì nó chắc chắn 100% là Rose Granger-Weasley sẽ không bao giờ nổi cáu với bất kỳ ai khi không có lý do chính đáng nào cả.

"À... không... không có gì" Rose trả lời có phần ngượng trong đó.

Scropius thấy Rose có phần khó chịu với mình liền cũng im lặng mà chẳng biết nói gì thêm cả. Cậu biết sau chiến tranh phù thuỷ lần thứ 2, nhà Malfoy có phần bị người ta khinh thường vì là Tử Thần Thực Tử nhưng được Harry Potter ra làm chứng rằng nhà cậu đã đổi phe trong phút cuối của trận chiến nên cũng làm cho nhiều người phẫn nộ lắm nhưng rồi mọi thứ cũng lắng xuống. Nhưng lâu lâu, Scropius vẫn thấy những cái liếc mắt khinh thường dành cho gia đình cậu mỗi lần đi dự tiệc hay như là hồi đi mua đồ nhập học ở Hẻm Xéo, Scropiuscũng mấy lần nhìn thấy mấy cái liếc mắt dành cho cậu dù họ không có nói ra những lời xúc phạm cho gia đình cậu nhưng không cần nghĩ cũng biết là dù không nói ra bằng lời nhưng ai mà không biết trong lòng họ toàn lời chửi bới, lăng mạ dành cho gia đình cậu đâu. Scropius im lặng nghĩ ngợi rồi thọc tay vô túi quần lấy ra hai hộp Socola Ếch Nhái do mẹ chuẩn bị rồi chìa ra trước mặt Albus đang ngồi kế bên và Rose đang ngồi trước mặt.

"Hai cậu ăn kẹo không? Cái này là mẹ tớ chuẩn bị cho đấy, mẹ tớ nói rằng đồ ngọt là trợ thủ dành cho việc kết bạn đấy!"

"Cảm ơn bồ, đây là món mình khoái nhất đấy" Albus nở nụ cười đón nhận hộp Socola Ếch Nhái trong khi Rose vẫn còn đang chăm chú vào quyển sách trên tay cô. Scropius lột vỏ hộp ra và chìa ra trước mặt Rose nhưng cô bé vẫn cứ lờ cậu đi và chăm chú vào cuốn sách ở tên tay cô làm cho Scropius cảm giác là mình vừa tủi thân mà cũng có chút bị cô lập nữa... Thấy vậy, Albus lắc đầu ám hiệu 'kệ cậu ấy đi' thì Scropius mới rút tay lại và mở hộp Socola Ếch Nhái ra mà ăn.

*Mình muốn ăn Socola!!!!!! Nhưng không được! Lỡ đâu thằng Malfoy đó giở trò sao!?* Suy nghĩ của một cô nàng tóc đỏ nào đó.

"Của tớ là là thẻ ông Thần Sáng Alastor Moody này! Còn cậu sao, Albus?" Scropius ngó qua thẻ của Albus, là một ông lão đeo một cặp kiếng hình bán nguyệt, có cái mũi dài khoằm, râu tóc dài bạc trắng xõa xuống như thác đổ. Phía dưới chân dung ông có ghi tên 'Albus Dumbledore'

"Aaaaa!!!!! Cậu có thẻ của cụ Dumbledore này, thẻ này giờ hiếm lắm đấy!!!" Scropous phấn khích la lên.

Albus nhìn vào tấm thẻ đang được cầm trên tay mình mà không biết nên biểu lộ cảm xúc như thế nào nữa. Lần đầu tiên nó được thấy cụ Dumbledore, lần đầu tiên thấy người đã được ba mình lấy tên đặt cho mình...

"Này!!!! Hai người có thể im lặng được không vậy, tôi đan-" Rose la lên nhưng bị cắt ngang bởi người nào đó đã mở cửa toa tàu ra thêm lần nữa. *Chỉ là thẻ Socola thôi mà, có cần làm quá thế không!?* Rose nhíu mày nghĩ.

"Thì ra hai đứa ở đây! Làm anh đi kiếm nãy giờ mà bây làm gì mà la to như thế, anh ở ngoài còn nghe này! À... em là Malfoy đúng không?" Là James, con người đã lặn mất tăm từ lúc tàu mới chạy.

"Sao anh biết em là Malfoy?" Scropius nhíu mày hỏi người đang đứng ngay cửa tàu.

"Nhìn tóc em là biết chứ gì! Với lại anh từng gặp em rồi, em không nhớ à?"

"Chúng ta có gặp nhau à? Sao em không nhớ?"

"Là lúc nhóc đi tìm toa trống để ngồi á"

Scropius lục lại trí nhớ của mình để xem đã gặp người này ở đâu.

_________Flashback 10 phút trước_________

"Cho em hỏi là toa mình còn chỗ ngồi không? Tại mấy toa kia hết chỗ rồi!" Scropius mở cánh cửa toa lần thứ N để tìm chỗ ngồi cho mình.

"Xin lỗi nhóc nhe, chỗ này là của anh!" Một anh tóc nâu xù đi đến chỗ Scropius nói.

"À,xin lỗi đã làm phiền ạ!"

__________Hết Flashback______________

"À, em nhớ ra rồi!" Scropius la lên sau khi lục lại trí nhớ của mình.

"Nhóc nhớ rồi thì tốt! Nhân tiện anh là James Sirius Potter, anh trai của Al" James giới thiệu bản thân mình sau khi Scropius đã nhớ ra mình đã gặp James ở đâu.

"Em là Scropius, Scropius Hyperion Malfoy, hân hạnh được làm quen anh!"

"Hân hạnh"

James sau khi làm quen được với Scropius thì một mạch tiến vào bên trong toa rồi ngồi xuống bên cạnh chỗ trống kế bên Rose.

"À mà này, nãy làm gì mà la lớn thế?" James lên tiếng hỏi sau khi ngồi xuống.

"Họ bốc trúng được thẻ của cụ Dumbledore rồi la lên vậy đó" Rose lên tiếng trả lời dùm hai người ngồi đối diện mình nhưng vẫn cắm đầu vào cuốn sách.

"Thiệt không???? Hai đứa bốc trúng thẻ của cụ Dumbledore hả? Thiệt không đó? Ôi cha mẹ ơi.... lần đầu tiên sau 13 năm sống trên đời, anh mới thấy được thẻ cụ Dumbledore đấy!!!!!!" James la lên đầy phấn khích.

"NÀYYYYYYY!!!!!! MẤY NGƯỜI CÓ THỂ IM LẶNG ĐƯỢC KHÔNG? TÔI ĐANG ĐỌC SÁCH ĐẤY!!!!!!" Rose gập cuốn sách lại thật mạnh và la lên đầy sự tức tối trong đó.

"Xin lỗi...." Scropius và James đồng thanh lên tiếng xin lỗi cô nàng đang bốc lửa kia.

Albus nãy giờ vẫn còn đang chăm chú nhìn vào tấm thẻ của người có cùng tên mình mà cứ đắm chìm trong dòng suy nghĩ của riêng nó nhưng vì tiếng hét đầy phẫn nộ của cô chị họ mình khiến nó giật mình thoát ra khỏi dòng suy nghĩ của riêng mình.

"James này, anh đến đây từ lúc nào thế?" Albus hỏi ông anh của mình sau khi cậu nghe tiếng xin lỗi của Scropius và James.

"Em sao thế? Anh đến đây từ 5 phút trước rồi! Mà em có thực sự bốc được thẻ của cụ Dumbledore không thế?"

"À đúng thế, em bốc được thẻ cụ Dumbledore." Albus vừa nói vừa chìa tấm thẻ ra cho ông anh mình thấy.

"Woa!!!! Tuyệt đấy Al à~ Không hổ danh là bàn tay vàng à nha~"

"Tại sao cậu lại bàn tay vàng thế?" Scropius lên tiếng hỏi.

"Tại vì Al bốc gì là trúng đấy mà toàn bốc được cái tốt không à" James trả lời. *Thằng nhóc này khờ ghê, có thế cũng hỏi* James nhìn tấm thẻ Socola nghĩ.

"Al này~ Em có thể rủ lòng thương anh trai 'già' này của em mà cho anh tấm thẻ này được không?" James giở giọng nũng xin Albus.

"Không! Với lại đừng dùng cái giọng đó với em lần nào nữa!" Albus liếc mắt trả lời ông trai 'già' của mình.

"Xuỳ, không cho thì thôi! Anh đi về chỗ đám bạn của mình đây! Còn cỡ 2 tiếng nữa là tàu đến Hogwarts rồi đấy, lo mà chuẩn bị đi!" James vừa bỉu môi vừa dặn một đứa vẫn còn đang trừng mắt nhìn và một đứa vừa mới phũ phàng từ chối mình xong.

"Đúng đúng đúng, đi lẹ đi. Nhờ ơn anh mà em không nhớ của anh mà em không nhớ mình đọc tới chỗ nào nữa này!" Rose lên tiếng đuổi James đi.

"Xuỳ, em đọc cuốn đó từng hồi mới năm tuổi, nghĩ gì mà em không nhớ nội dung trong cuốn đó" James phản bác lại.

"ANH!!!!!" Rose la lên nhưng đáng tiếc là James đã đi mất dạng rồi.

"À thôi... Tớ cũng phải về đây" Scropius lên tiếng nói.

"Hửm? Cậu đi đâu? Chẳng phải mấy toa kia hết chỗ rồi sao? Cậu đi giờ này là không có chỗ đâu" Albus hỏi.

"À... ở đây có khoang dành cho quý tộc... nhưng tớ... không thích ngồi ở đó cho lắm... nhưng vì đồ đạc tớ đều ở đấy rồi... nên tớ phải về trước để chuẩn bị dù gì còn cỡ 2 tiếng nữa là tàu đến Hogwarts rồi nên... lát tới gặp cậu sau nhé!" Scropius giải thích.

"À... hẹn gặp lại cậu sau"

"Ừ, hẹn gặp lại cậu sau. À... nhân tiện lun, hãy gọi tớ là Scro" Scropius đột nhiên không hiểu tại sao mình lại cho một người mới quen gọi bằng cái tên thân mật ở nhà của mình.

"Ừm, mà cậu cũng hãy gọi tớ là Al luôn nhá!" Cả Albus cũng không hiểu, sao nó lại kêu Scropius gọi nó bằng tên gọi tắt của nó chứ.

"Tất nhiên là được thôi, Al"

Sau khi Scropius đi ra khỏi toa tàu thì Albus cũng chẳng biết làm gì khác ngoài ngắm cảnh ngoài khung cửa sổ trong tay cậu vẫn còn nắm chặt tấm thẻ Socola Ếch Nhái mà cậu được Scorpius tặng nhưng sau đó cậu cũng cất tấm thẻ vào túi quần. Còn Rose sau khi James và Scropius đi ra khỏi toa tàu thì cô bé đã nói cả tràng dài về hai con người kia khiến Albus cũng chẳng biết làm gì ngoài việc kệ cô bé ra và tiếp tục ngắm cảnh, còn Rose thì khi thấy đứa em họ mình chẳng quan tâm gì đến cô thì Rose chẳng nói gì thêm và tiếp tục vùi đầu đọc cuốn sách 'Lịch sử Phép thuật' lại từ đầu.

Còn về Scropius, khi cậu trên đường về toa dành cho quý tộc thì đã nhận được vô số ánh mắt khinh bỉ dành cho cậu nhưng cũng chỉ đành lờ đi mà thôi. Khi về tới toa, Scropius nhìn thấy Raymond Zabini và Walter Nott đang đợi ngồi nói luyên thuyên cả đống chuyện, hai đứa nó là 'bạn' của Scropius, nói là 'bạn' cho sang vậy thôi chứ cũng chả gặp hai người này nhiều đến mức có thể gọi là 'bạn' đâu, cậu cũng chỉ gặp họ vào các buổi tiệc và cũng chỉ nói chuyện vài ba câu thôi. Nếu không phải là nhờ quan hệ hồi trước của bathì chắc gì giờ hai đứa này đã chịu ngồi đây với cậu đâu. Scropius im lặng ngồi xuống đối diện Raymond và Walter, hai đứa nó đang ngồi nói đủ thứ chuyện từ trên trời đến dưới đất không quan tâm gì đến người vừa mới ngồi xuống trước mặt tụi nó. Vậy cũng tốt, Scropius lấy đũa phép ra và làm một cái Bùa Im Lặng xung quanh và lấy ra cuốn 'Lý thuyết Phép Thuật' của Adalbert Waffling ra mà đọc.

.

.

.

.

2 tiếng tưởng chừng là khoảng thời gian rất dài nhưng nó lại trôi qua một cách vội vãi. Chẳng mấy chốc Chuyến Tàu Tốc Hành Hogwarts đã dừng lại.

________________________

Tác Giả: Thư Cao

Số Từ: 2978 từ

NGÀY: 22/4/2022

Continue Reading

You'll Also Like

54.8K 12.2K 41
(Cre: @Ayami_Chan_0122 on X) ---------------------- *Giới thiệu: Một bé Omega trội siêu xinh đẹp bị bắt đi làm sát thủ ở một thế giới siêu xàm xí. Th...
45.1K 4K 28
chỉ là nơi dành cho các anh trai ______ tất cả chỉ là giả không mang ra khỏi khu vực Wattpad
31.4K 3.8K 26
Khi anh Sinh mắc bệnh nghiện hôn và anh trai Atus bất đắc dĩ trở thành "liều thuốc ức chế" của anh ấy tại chương trình Anh trai say hi... *Lưu ý nhỏ:...
550K 55.2K 121
Trọ gì mà trai đẹp không @@