Anna và Xin tạm biệt nhau ở ngã rẽ cầu thang tầng ba, phòng của Xin là phòng 303, vì vậy Anna phải đi tiếp lên tầng bốn.
Trước cửa mỗi phòng ở đây đều có treo bảng số phòng và một tờ giấy ghi các quy định ở kí túc xá. Có lẽ Anna là người đầu tiên trở về phòng, vừa mở cửa, mùi nước hoa nồng nặc sộc thẳng vào mũi khiến cô cảm thấy khó chịu. Đây là căn phòng dành cho bốn người ở, phía bên trái là hai chiếc giường tầng kê sát vào tường và đặt cạnh nhau, cô đã được biết trước mình có hai bạn cùng phòng, nhưng cả bốn chiếc giường đều trở thành một nơi chứa quần áo, cả đống quần áo sặc sỡ và đồ trang điểm bày bừa trên giường. Anna không hiểu tại sao ở nơi phải mặc đồng phục gần như cả ngày mà còn cần nhiều quần áo thế làm gì.
Ở dưới sàn còn có những vỏ lon nước ngọt, Anna cố tránh đi và cất đồ của mình vào tủ đựng đồ được để ở bên phải, cô nhìn thấy một ngăn tủ đã gắn thẻ tên của mình thì mở khóa và sắp xếp đồ vào bên trong.
Kí túc xá có đầy đủ ban công, nhà vệ sinh riêng, tủ đựng đồ, một cái bàn gỗ to ở giữa phòng, xung quanh còn có bốn cái ghế nhỏ, mọi thiết bị, đồ dùng được sắp xếp hợp lí khiến căn phòng vừa đầy đủ mà nhìn còn khá rộng rãi, Anna không nghĩ một trường học tại thị trấn xa xôi này lại không kém gì trường học cũ của cô.
Ở trường cũ Anna không ở kí túc xá, nhưng cô đã từng vào kí túc xá để ngủ cùng bạn thân của mình khi ba mẹ đi vắng, nói đến đây cô lại nhớ mình vẫn chưa nhắn tin báo bình an cho Linda, nhưng tín hiệu ở đây thực sự quá tệ và tại phòng giám thị sáng nay cô đã phải giao nộp điện thoại cho thầy Phelim.
Mà có lẽ có giữ thì cũng chẳng gửi tin nhắn đi được, mẹ cô đã dặn dò kể từ khi cô bước chân vào thị trấn này thì phương thức liên lạc duy nhất là gửi thư, cô cũng không biết mẹ đã làm cách nào để liên lạc với ngoại rằng cô sẽ đến đây.
"Ồ, xin chào bạn cùng phòng mới." Một giọng nói kiêu căng vang lên khiến dòng suy nghĩ của Anna bị cắt đứt, Caily và một bạn nữ tóc xù đeo kính cận bước vào. Khác với sự bất cần đời của Caily, bạn nữ kia khá ngại ngùng, chỉ nhìn Anna rồi gật đầu thay cho lời chào, ngay sau đó vội vàng thu dọn rác dưới sàn.
"Ôi trời, những cái lon này từ hai tháng trước rồi đấy, trước khi nghỉ hè mày không dọn phòng sao, xem đi, quần áo của tao sắp bị ám bởi cái mùi hôi thối này rồi!" Caily cằn nhằn, "Sau đó sắp xếp quần áo của tao vào tủ đi, sáng nay đến muộn nên mới chỉ kịp để ở đó."
Sau khi Caily đi vào nhà vệ sinh, bạn nữ tóc xù nãy giờ vẫn không nói gì mới nhìn Anna một cách ngại ngùng, bị một người sai bảo như thế trước mặt người khác mà vẫn không dám phản kháng, xem ra cô bạn này là một người nhu nhược.
"Chào cậu, Nomi."
Nomi có vẻ ngạc nhiên khi thấy Anna chào mình, sau đó cô thấy Anna chỉ cái bảng tên được gắn trên tủ đồ, "Nomi, tên của cậu thật đáng yêu."
Có lẽ là lâu rồi mới nhận được lời khen, hai má lấm tấm tàn nhang của Nomi hơi ửng hồng, đúng lúc này cửa phòng vệ sinh mở ra, Caily sau khi liếc qua Nomi đang sắp xếp đồ cho mình thì đi ra ngoài, cũng chẳng thèm đóng cửa phòng lại.
Anna và Xin cùng nhau đi đến phòng ăn trưa, bộ đồng phục trường khá vừa vặn so với cô, trước khi đi cô đã ngỏ lời mời Nomi đi cùng, nhưng cô nàng vẫn còn đang bận rộn với đống đồ trang điểm của Caily, Anna nhìn cũng chẳng biết loại nào với loại nào nên không giúp được gì.
Đồng phục của trường chủ yếu là hai màu đen trắng, chỉ có cà vạt được chia làm ba loại khác nhau: cà vạt màu nâu là của năm nhất, Anna là năm hai nên ứng với cà vạt màu xám, còn lại năm ba là cà vạt màu đen.
Cũng may đồ ăn ở trường rất bình thường, hương vị ổn, giá cả rẻ, cũng là đồ ăn quen thuộc, Anna cảm thấy ngày đầu tiên ở trường trôi qua rất tốt so với tưởng tượng của cô.
Tiết học đầu tiên của buổi chiều là chủ đề 'tình bạn' hết sức cao quý của cô Mary, đương nhiên vẫn là vấn đề sáng ngày, Anna cảm giác nếu mình học tập kiểu này trong một năm nữa thì cô sẽ bị tẩy não nghiêm trọng.
"Ơn trời, kết thúc rồi." Xin thì thầm với Anna khi tiếng chuông vang lên, họ có một tiết thể dục sau đó và Xin nói với cô người dạy môn thể dục của họ chính là thầy giám thị Phelim.
"Thật may mắn vì trời mưa nhỏ và chúng ta không phải ra ngoài, cậu nhìn cái bụng phệ của lão Phelim đi, làm thế quái nào mà hiệu trưởng lại cho ông ta dạy môn thể dục được chứ!" Xin liến thoắng kể về chiến tích của 'lão già' mê gái cho Anna nghe, cô bạn khá giống người bạn thân Linda của cô về tật nói nhiều.
Trải qua hai tiết ngồi ngắm mưa đúng nghĩa, đơn giản vì ngay cả tiết tự học cũng chẳng có gì để làm, Anna càng hoang mang về cách tốt nghiệp của ngôi trường. Mẹ đã nói với cô rằng bà không thể kể hết mọi thứ bởi vì từ sau khi tốt nghiệp trong đầu bà luôn cảm thấy như có một làn sương trắng xóa che đậy kí ức của bà, vì vậy Anna phải tự mình trải nghiệm và vượt qua "nó", chỉ cần cô có thể tốt nghiệp thành công thì mới ra khỏi được ngôi trường này và rời khỏi thị trấn.
Tiếng chuông tan học vang lên nhưng tất cả mọi người vẫn ngồi im tại chỗ, lớp trưởng Bella bước lên chỗ dành cho giáo viên, đưa mắt nhìn xung quanh lớp rồi lên tiếng:
"Đêm nay lúc 12 giờ, khi tiếng chuông vang lên, những người được chọn để tham gia tiết học đặc biệt phải tự giác đến lớp học để hoàn thành bài học của mình, những kẻ trốn tránh tương ứng với điểm F."
"Tan học." Bella nói rồi rời khỏi lớp.
"Mong mình không bị chọn." Xin quay sang nói với Anna, sau đó cô nàng khôi phục vẻ hoạt bát, kéo tay Anna trở về kí túc xá.
"Mà tớ lại cũng mong muốn được chọn." Xin vừa đi vừa thở dài.
Anna khó hiểu nhìn Xin, "tại sao?"
"Bởi vì ở trường chỉ có tham gia lớp học đặc biệt mới được tính điểm."
Xin ngó xung quanh, sau đó thì thầm với Anna, "Bella hiện đang là người có thành tích cao thứ mười ba trường với một điểm A, bốn điểm B và chín điểm C".
"Bảng thành tích ở đâu thế?" Anna thắc mắc với Xin.
"Vì hôm nay là ngày đầu tiên nên nhà trường còn bận làm mới lại danh sách học sinh nên chưa treo bảng thành tích lên đó, không chỉ treo ngay sảnh chính mà còn dành những đặc quyền cho mười người có thành tích cao nhất, nhưng dù có thế nào thì mục tiêu vẫn là tốt nghiệp thôi."
"Vậy việc lên lớp thì sao?"
Xin: "Cũng dựa vào số điểm luôn, vì thế nên càng lên trên thì càng ít học sinh. Ngay cả năm hai của mình cũng chỉ có hơn ba mươi học sinh thôi."
"Tất nhiên để tránh việc trường có quá nhiều học sinh thành tích thấp, mỗi năm danh sách học sinh đều được làm mới cả."
"Mặc dù có hơi lo lắng cho việc bị điểm F, nhưng tớ muốn tham gia lớp học cùng Anna."
Mặc kệ Xin ở bên cạnh vẫn nói không ngừng, Anna ngày càng tràn ngập sự khó hiểu, nếu theo đánh giá điểm như thế, tại sao Anna lại vào học ở năm hai mà không phải bắt đầu từ năm nhất, giấy tờ đã được làm như nào, liệu sự thân thiện từ Xin là do cô vừa chuyển trường mà lại được học năm hai, hay cậu ấy thật sự là người tốt?
Thế nhưng mong ước của Xin đã thành hiện thực, bởi khi Anna trở về kí túc xá và mở tủ đồ, bên trong đã có một thiệp mời màu trắng xinh xắn, bên trên viết những dòng chữ ngay ngắn: "Chúc mừng bạn học Anna may mắn được chọn tham gia lớp học đặc biệt đầu tiên của năm học mới. Hãy có mặt tại phòng học số 7 sau khi tiếng chuông vang lên."