Special Chapter for its 1st Anniversary ♥
Thank you for all your love and support in this story! ♥
__________________________________________________
ANGELA'S POV
"Unbelievable! Di man lang sya nagpaalam sakin ng personal!" bulyaw ko kay Rei.
He told me na ngayon daw yung flight bi Janelle to Korea! WTH. Ang epal kasi ng PFG ngayon! Ugh! Daming problema! Tapos ngayon naman Gang meeting with leaders only. Nakakatakot si Prince! Napaka dark aura nya! Parang anytime ay pwede syang manapak! Or pumatay? Basta. He looks so frustrated slash depressed. He is even worst as he naturally is.
Hindi kasi sinasagot ni Janelle ang phone calls nya. Kanina ay personal pa si Prince lumapit sakin para subukang macontact si Janelle. Pero Janelle just ignores my calls too. At lalong BV ang aura ni Prince. He is really affected coz of Janelle.
Wow. Ang lakas ng Powers ni BFF!!!! Yung Prince lang naman ng gangsters ang nag mood swing dahil nya! Diba? Haba ng hair ni Janelle :))
After a few reviews, discussion and kickass on the gang. Yeah. Kick ass! Nakakatakot dahil madaming gang ang napatalsik sa grupo! Pffff. Feeling lucky na hindi kami pinatalsik ni Prince! Ang init talaga ng ulo nya! And I heard may tatlong lalaki syang pinatay sa bugbog! Nah. Buhay pa naman yung binugbog nya kaya lang parang patay narin dahil sa injuries nila. Psssh. The old Prince is back. Believe it or not. Ganyan talaga si Prince kaya nga takot ang lahat sa kanya at knowing pa na Legend yung Father nya sa Gang at sa Street Race.
XANDER'S POV
May narinig kaya sya sa mga sinabi ko kay Dan? She ignored my phone calls! Damn it! Ngayon naman patay na ang phone nya! TANGNA TALAGA! KAKABWISIT NA! Sya ang may atraso tapos ako ang susuyo?! Kakatapos lang ng meeting at wala akong ganang mag-club! Baka kung ano pang magawa ko. Kaya mabuti na yang umuwi! I feel so frustrated and tired.
"Kenneth!" nakangiting bati ni Mama. Bakit ba 'to nakangiti? At gising pa sya? Eh 11 na ah?! Aiissh. Baka hinintay nanaman nya ako.
"Ma, gabi na. Matulog na po kayo! Mapupuyat kayo nyan eh!" bulyaw ko.
"Anak naman! Parang makakain mo ako sa inaasal mo ah! Magkasalubong ang kilay mo! Parang papatay ka ng tao! Tsk. Tsk. Mukhang lasing pa!"
Lalo kong pinanlisikan ng mata si Mama. Sermon? Hayy! Maniwala kayo ! Bukod kay Mama? Si Elaine lang ang nakakabunganga sakin ng ganyan! Napasok nanaman yang babaeng yan utak ko. Ano ba yan Kenneth Xander?! -.-
"Ma! Tulong na ko!" sabay lakad pa taas ng hagdan.
"Dumaan si Elaine dito."
Lumingon ako. Nawala ang madilim kong aura. Parang nawala ang bwisit ko at bumilis ang tibok ng puso ko. Ang wirdo lang talaga. Si Elaine?
Pumunta sya dito?
Ngumiti si Mama. Hindi naman ako makaimik. Alam kong mauutal lang ako kapag nagsalita ako kaagad. Nabigla lang talaga ako.
"9pm. Hinahanap ka nya dito." saad uli ni Mama.
Pssh. Bumalik ako sa living room. Gusto kong malaman kung bakit pumunta dito si Elaine ng ganung oras kahit naiirita na ako sa kangingiti ni Mama, wala akong choice.
"Bakit daw pumunta yun dito?"
She doesn't speak then she walk to the kitchen and picking up a black box tapos may mini envelope na may nakasulat na 'Xander'. Inabot nya yun sakin.
"Kung magkagalit kayo. Fix that. Dont let her go."
Naging clear ang mukha ko, walang galit, inis at asar na expression. Nag-nodd lang ako kay mama at tahimik na pumunta sa kwarto ko, dala ang black box.
Umupo ako sa coach sa tapat ng kama ko at tinitigan ang box. Sa labas nito ay may nakasulat ng 'Xander'. Alam ko ang hand writing nito ni Elaine dahil madalas akong humiram ng notes nya.
"What is this for?" bulong ko saking sarili.
Napailing na lamang ako. Ako naman talaga yung may kasalanan. Naninibago lang talaga ako na may kumokontra na sakin. Sa loob ng ilang taon, ako palagi ang nasusunod. Elaine break that, she always standing againts my normal evil doings. Palagi nya akong pinapatulan. Kaya yun nabi-bwisit talaga ako! Big time!
Pero dahil sa bad mood, kung ano anong nasabi ko tungkol sa kanya and worst? Nadun pala sya. Wala akong idea kung anong narinig nya mula sakin dahil mabilis syang umalis kanina.
Kinakabahan.
Bakit?
Ewan.
Binuksan ko ang letter nya.
Xander,
-I heard everything. You want me to say sorry? Ayoko. Hindi ako magsosorry sayo. Alam kong kulang ang isang sorry para basta mo lang ako mapatawad.-
Lumipat ako sa may kama ko. Medyo mahaba yung letter nya sakin. Simula palang alam ko ng may mga importanteng bagay syang sasabihin.
-I dont treat you like others did, Xander. Bakit? Coz You're important to me and i wont just let you stay demon like for the rest of your life. Siguro naiinis ka sakin dahil ang lakas ng loob kong pakealam ang buhay mo at wala naman akong karapatang magdecide ng ganun para sayo.-
Nasa lugar ka Elaine. Simula noong hinayaan kitang manatili kasama ko. Hinayaan na kitang pakialaman pati buhay ko.
-I'm just one of your girls, right? Kaya i'm assuming that you dont care if magpapasalamat o magso-sorry pa ako sayo. Kaya hindi ko yun nagagawa. Wala ka namang pakialam diba? I dont give a shit and just pull out a drama between us.-
What is she talking about? Ako?! WALANG PAKIALAM SA KANYA?! Tangna! She's insane! I care, okay?
- Pero kahit wala kang pakialam sakin. Salamat. Thank you. Thank you for Saving me, protecting me and for staying by my side. Brutal ba ako? Palagi ka lang pinapahiya? Okay. Sorry na. Sorry. Pero kung hihilingin mo naman magbago na ako, yung parang maging Mabait na ako sayo? parang sinabi mo nalang rin na sana ibang tao nalang ako. -
No. Hindi yun ang gusto ko. Ayoko lang talaga na nag-aaway tayo. At sana matiis mo pa itong ugali ko.
-At yung kabaitan at sweetness ko ay hindi nahihingi, binibigay ko yun ng kusa sa tamang panahon at situation.-
Okay. Alam ko naman yun eh. Naiinip lang talaga ako. Sana maging okay na tayo.
-You're tired of me? Hindi mo ako mapapawad diba? Okay then. Tamang tama Xander. Lalayo muna ako. Para makahinga ka naman.-
LALAYO?!
-Few days? One week? I dont know.-
WHAT?! NO! PIPIGILAN KO SYA!
-Magpapaaalam sana ako sayo kanina pero after hearing you're words about me. Hindi ko na kaya? Suko na ako? Oo. Dahil nasaktan din ako. Importante ka sakin eh. Nakalimutan mo na ba? I said i like you and i want to stay with you but now you said you're tired of me.-
(╥_______________╥)
-Siguro i'm already on my plane now while you're reading this. 10pm ang alis ko eh. Will you miss me? I know you wont. I know you dont-
I miss you already!! Gaddamnit!!
-Oh? Masaya kana? Yan. Wala ng kokontra sayo. Mawawala muna ako. And worst? Hindi na ako babalik sayo.-
Hindi na ako babalik sayo...
Nabitawan ko yung papel. Bakit ba ang brutal nya? Iiwan na nya ako kaagad? Bakit sya ganun? Parang ang dali lang sa kanyang sabihin yun.
Naluluha ba ako?! Nyeta! Parang bading! Pero ewan. Nasasaktan ako. Napahiga ako sa kama at kinusot a g mata ko, ramdam ko ang luhang tumululo. Nasasaktan ako ng di malamang dahilan. Never felt this for too long.
I opened the black box and five cupcakes was there and each cupcake has a letter. S--O--R--R--Y.
Bumaba ako para kumuha ng beer sa ref. Para mawala naman itong pagkamuhi ko sa sarili ko! Ako ang mali. I should have treated her right.
Mahal ko na ba sya?
Oo na! Di pa ba obvious? :(
TITA KENNA'S POV (Xander's Mom)
I seen my son acting strange this past few weeks. Palaging nakangiti sa kawalan? Good mood?
Anak ko sya at ngayon lang uli yan naging masayahin. Weird lang talaga ni Kenneth. Tsk. Tsk. Just like his dad.
But after a 'Elaine' sent him home? Naging clear na ang lahat. Napaka-clueless na nung dinala nya yung si Elaine sa clinic ko para ako pa ang mag-check sa kanya pero lthe day I saw that girl again na naghatid sa kanya? I know there is something unnatural going on. May someone pala itong anak ko na i'm sure na inlove sya. Kaya nga nagulat nalang ako na hindi pala nya girlfriend yung si Elaine. But i like her for my son. And knowing the fact na 'Xander' lang ang tawag nito kay Kenneth sounds so great
Never thought na may girl palang papayagan ni Kenneth na tawagin sya ng ganun. Everyone calls him Prince at ako lang daw ang may karapatang tawagin sya with his real name. Guess i'm not the only one now.
"Kenneth. Tama na yan. Its midnight."
Bakit naman naglalasing ito ngayon? Dahil kay Elaine? Kanina lang ay he looks so Frustrated, Mad and Ready to murder someone. Pero nung sinabi kong dumaan dito sa Elaine kanina, he looked Tensed and Guilty. May nagyari bang away sa kanila? Tsk. Tsk. Tapos ngayon he looks so Devastated, Helpless and Sad.
"Bakit ganun sya? I just said i'm tired of her. Pero hindi ko naman sinabi sa kanya na iwanan na nya ako."
Nagulat ako. He's really drunk kaya maingay na sya at nasasabi na nya ang mga hinanakit nya. My son is on pain. Ngayon ko lang uli syang nakitang ganito na nangingilid pa ang mga luha dahil lang sa isang babae.
"Iiwan ka ni Elaine?"
"She's on her plane now."
"When will she be back?"
"I dont know. Sabi nya... Maybe she wont be back to me."
He's breaking down dahil ni Elaine. I smiled. He loves her. I was right. He's inlove with Elaine. He's inlove with her.
________________________________________
Proceed to Black Star (Street Racer Princess) next chapter.....
Hope you enjoy and voted for this chapter♥
1ST ANNIVERSARY OF THIS STORY! SALAMAT SA PATULOY NA NAG-AABANG SA MABAGAL KONG UPDATE! BUT I'M TRYING TO DO FASTER NAMAN EH! HAHAHA XD