Ngày khai mạc Fiore Cup cũng đã đến. Người hâm mộ khắp nơi đều đổ dồn ánh mắt về sân vận động Ishgar. Buổi lễ khai mạc bắt đầu bằng một màn biểu diễn kết hợp các chiêu thức ấn tượng từ nhiều hệ khác nhau do các điều phối viên hàng đầu thế giới thực hiện dưới sự chỉ đạo của Mikuri, điều phối viên xuất sắc nhất trong lịch sử. Màn trình diễn cực kì đẹp đã khiến những người xem vô cùng phấn khích.
Trọng tài tiến vào sân đấu và bắt đầu tuyên bố thể lệ.
"Vòng 1 sẽ bao gồm 32 tuyển thủ tranh tài chọn ra 16 sau người chiến thắng. Mỗi bên sẽ được sử dụng một Pokemon duy nhất và trận đấu sẽ kết thúc khi Pokemon của một bên mất khả năng thi đấu." - Trọng tài nói – "Và giờ, mời hai tuyển thủ đầu tiên bước vào sân đấu."
"Ở phía bên phải sân đấu là tuyển thủ Rurina, xếp hạng 89, chủ hội quán thị trấn Bow của vùng Galar."
Rurina bước vào, trên tay đeo vòng Daimax với một bộ trang phục quyến rũ.
"Đối thủ của cô là tuyển thủ Suiren, xếp hạng 112, chủ hội quán thị trấn Ohana của vùng Alola."
Ở trên phía khán đài nơi các nhà vô địch đang ngồi chung với nhau để theo dõi các trận đấu.
"Mở màn là một trận đấu giữa hai trưởng hội quán chuyên dùng hệ Nước sao?" – Satoshi phấn khích.
"Sẽ là một trận đấu vô cùng dữ dội đấy." – Daigo bình luận.
"Nhưng mọi người có chú ý ở phía đối diện của chúng ta." – Shirona chỉ về phía khán đài ở đối diện họ - "Có vẻ như là Zero đang cùng với ai đó quan sát các trận đấu của giải."
"Thật lòng thì, từ khi nhận được thư mời, trong lòng tôi vẫn có một chút nghi ngờ gì đó về những điều diễn ra ở đây. Tại sao mọi thứ lại đột ngột như vậy?" – Carne nói khiến không khí trở nên im lặng. Có vẻ như tất cả đều đó cùng một suy nghĩ.
"Chúng ta cứ tiếp tục theo dõi tình hình sắp tới xem sao." – Dande động viên mọi người.
Quay trở lại với diễn biến trên sân đấu.
"Xin mời hai tuyển thủ cùng tung ra Pokemon của mình." - Trọng tài nói.
"Kajirigame, ra sân!" – Rurira tung Poke Ball.
"Ashirene, xuất hiện!" – Suiren cũng tung ra chủ lực của mình.
"Và giờ, trận đấu bắt đầu!"
"Thuỷ Lưu Bạo Liệt!" – Rurina ra lệnh cho Kajirigame.
"Tâm Linh Xuất Thần!" – Suiren cũng ra lệnh cho Ashirene tung ra chiêu đầu tiên.
Tâm Linh Xuất Thần đã khoá được hành động của Kajirigame và ném nó ra xa.
"Không tệ! Chúng ta sẽ gặp rắc rối với chiêu thức đó đây, Kajirigame." – Rurina đáp.
"Nhất định, tôi sẽ giành chiến thắng và mang về vinh quang cho vùng Alola." – Suiren nói.
"Cả tôi và các nhà huấn luyện của Galar cũng sẽ cố gắng." – Rurina mỉm cười.
"Tiếp theo là Nguyệt Công Phá!" – Suiren ra chiêu.
"Dùng Nanh Băng Giá!" – Rurina chống trả.
Kajirigame lao thẳng vào Nguyệt Công Phá và phá vỡ chiêu thức hệ Tiên rồi tấn công trực diện Ashirene khiến nó choáng váng.
"Dùng Thuỷ Lưu Bạo Liệt!"
"Chặn lại bằng Bơm Cao Áp!"
Hai chiêu thức hệ Nước va chạm với nhau đẩy hai Pokemon ra xa.
"Quay về nào, Kajirigame." – Rurina thu hồi Pokemon của mình.
"Đến lúc rồi!" – Suiren nghĩ – "Chị ấy sẽ tung ra át chủ bài."
"Kyodaimax!" – Rurina ném ra quả cầu khổng lồ giải phóng Kajirigame trong hình dáng Kyodaimax khiến đám đông càng thêm phấn khích.
"Sẵn sàng rồi chứ, Ashirene?" – Suiren hỏi Pokemon của mình.
"Nham Thạch Cực Đại!" – Rurina ra chiêu Daimax hệ Đá.
"Ashirene, dùng Tâm Linh Xuất Thần hết công suất!" – Suiren ra lệnh cho Pokemon dùng chiêu thức Siêu Linh để điều khiển những tảng nham thạch đang rơi xuống sân đấu và quay ngược lại tấn công Kajirigame.
"Chặn lại bằng Thuỷ Lưu Cực Đại!" – Rurina cho Kajirigame phun ra một dòng nước với áp lực lớn phá vỡ những tảng nham thạch đang lao vào nó. Dòng nước áp lực cao bắn vỡ cả đá và bay đến chỗ Ashirene.
"Ashirene, dùng Bơm Cao Áp để chặn lại!" – Suiren nói và Ashirene dùng hết sức để chặn lại Thuỷ Lưu Cực Đại bằng Bơm Cao Áp.
"Kết thúc đối thủ nào Kajirigame, Mưa Đá Cực Đại!" – Rurina tiếp tục tung ra đòn đánh Daimax hệ Băng. Mưa đá bắt đầu rơi và cả hai bên cũng chịu nhiều thương tổn. Kajirigame cũng mất đi hình dạng Kyodaimax của mình.
"Ashirene!" – Suiren gọi – "Cố gắng lên!"
"Chị không để em đùa giỡn nữa! Dùng Thuỷ Lưu Bạo Liệt!" – Rurina ra lệnh cho Pokemon của mình tiếp cận với Ashirene.
"Bắt đầu thôi, Ashirene!" – Tinh thể Z trên dây đeo của Suiren sáng lên – "Khai Hoa Bộc Phá Quang" – Suiren tung ra tuyệt kỹ Z hệ Cỏ trực diện vào Kajirigame đang lao tới khiến nó bay ra khỏi sân đấu.
"Kajirigame!" – Rurina bất lực nhìn Pokemon của cô bị đánh văng ra xa.
"Kajirigame mất khả năng thi đấu. Ashirene thắng. Người chiến thắng là tuyển thủ Suiren." - Trọng tài tuyên bố.
"Thắng rồi! Tụi mình đã thắng rồi, Ashirene!" – Suiren vui mừng cùng với Pokemon của mình.
Trong khi đó Rurina đi lại chỗ Kajirigame đang nằm và thu Pokemon của mình lại.
"Cảm ơn cậu rất nhiều. Thật không ngờ đối phương lại có thể sử dụng một chiêu thức gây sát thương siêu hiệu quả như vậy. Chúng ta quả thật còn phải học hỏi rất nhiều."
Sau đó, Rurina và Suiren bắt tay nhau trong sự tán dương của khán giả vì một trận đấu tuyệt đẹp của hai trưởng hội quán.
"Hoá ra hôm qua cậu ấy hỏi mình về cách sử dụng tinh thể pha lê Z hệ Cỏ là vì chuyện này." – Mao nghĩ.
"Cậu ấy sẽ là đối thủ của mình trong trận tiếp theo sao?" – Shigeru mỉm cười.
"Một trận đấu rất đẹp mắt, Suiren." – Satoshi nhận xét.
Các trận đấu của vòng một sau đó cũng diễn ra với những diễn biến hấp dẫn.
Ông Fukuji trưởng hội quán Hiyoku vùng Kalos đánh bại Kurara trưởng hội quán đảo Armor vùng Galar.
Takeshi trưởng hội quán Nibi vùng Kanto đánh bại Tsukushi trưởng hội quán Hiwada vùng Johto.
Natane trưởng hội quán Hakutai vùng Sinnoh đánh bại Corn trưởng hội quán Sanyou vùng Isshu.
"Trận đấu thứ năm của vòng 1 sẽ là một cuộc đấu giữa hai trưởng hội quán đều đến từ Isshu."
"Bên phải sân đấu là tuyển thủ Arty hạng 102 đến từ thành phố Shippou, còn bên trái sân đấu là tuyển thủ Dent hạng 118 đến từ thành phố Sanyou."
"Trận đấu 1 chọi 1 giữa Arty và Dent xin được phép bắt đầu. Xin mời hai tuyển thủ tung ra Pokemon của mình."
"Pokemon Bọ mạnh mẽ của ta, Hahakomori!" – Arty.
"Ra đi nào bạn của ta, Yanakkie!" – Dent.
"Sau nhiều năm không gặp, Yanappu của anh Dent đã tiến hoá thành Yanakkie rồi sao?" – Satoshi ngạc nhiên.
"Nhưng hệ Cỏ thì liệu có thể chống lại các chiêu thức hệ Bọ của Hahakomori bao lâu đây?" – Carne hỏi.
"Em tin anh Dent sẽ vượt qua. Mặc dù anh Arty cũng không phải là đối thủ yếu." – Satoshi đáp.
"Trận đấu bắt đầu!"
"Yanakkie, Vuốt Bóng Đêm!"
"Hahakomori, Phản Xạ!"
Tấm Chắn Ánh Sáng dựng nên khiến cho đòn đánh của Yanakkie bị vô hiệu.
"Rắc rối rồi đây." – Dent nhận xét.
"Hahakomori, Kéo Chữ X!"
"Chặn lại bằng Vuốt Bóng Đêm!"
Nhưng sự di chuyển khéo léo của Hahakomori đã giúp nó nhanh hơn Yanakkie và đánh trúng mục tiêu gây sát thương hiệu quả.
"Tiếp tục tấn công bằng Vạn Trùng Công Kích!" – Hahakomori tiếp tục tấn công bằng một chiên thức cực mạnh khác khiến Yanakkie không kịp trở tay.
"Anh Arty ắt hẳn đã phải luyện tập rất nhiều cho màn kết hợp vừa rồi. Sau khi dùng Vạn Trùng Công Kích, Hahakomori sẽ bị bất động một khoảng thời gian đủ lâu để đối phương có thể phản công, nhưng nhờ có Phản Xạ mà nó vẫn sẽ an toàn trong khoảng thời gian đó." – Iris nhận xét.
"Cùng chờ xem anh Dent sẽ giải quyết khó khăn này như thế nào." – Satoshi đáp lời.
"Phản Xạ vẫn còn kéo dài một khoảng nữa, nên mình không thể tấn công bừa được." – Dent nghĩ.
"Yanakkie, Tia Sáng Mặt Trời!"
"Phản Xạ sắp hết hiệu lực rồi. Nếu như mình tấn công ngay sau khi bên đó bắn ra Tia Sáng Mặt Trời thì..." – Arty toan tính.
Sau đó, Tia Sáng Mặt Trời được Yanakkie bắn ra xuyên thẳng qua Phản Xạ, nhưng Hahakomori đã nhanh chóng nhảy lên tránh né.
"Hahakomori, Kéo Chữ X!"
"Dùng Nhào Lộn, Yanakkie!"
"Cái gì?" – Arty ngạc nhiên.
Yanakkie nhảy lên và dùng Nhào Lộn tấn công trước sự bất ngờ của Hahakomori. Đòn tấn công mạnh mẽ khiến Hahakomori rơi xuống đất.
"Giờ thì kết thúc bằng Đá Lở!" – Dent ra lệnh.
Những tảng đá lớn rơi xuống vị trí Hahakomori gây sát thương siêu hiệu quả.
"Hahakomori mất khả năng thi đấu. Yanakkie thắng. Người chiến thắng vòng 1 là tuyển thủ Dent đến từ Isshu."
Arty thu hồi Hahakomori và tiến đến bắt tay Dent.
"Trận đấu tuyệt lắm, Dent." – Arty nói.
"Cảm ơn anh đã mang đến một trận đấu với hương vị rất tuyệt vời." – Dent đáp lời.
Tiếp theo sau đó là các trận đấu còn lại lần lượt diễn ra.
Maxi trưởng hội quán Nomose vùng Sinnoh đánh bại Viola trưởng hội quán Hakudan vùng Kalos.
Touki trưởng hội quán Muro vùng Hoenn đánh bại Sumomo trưởng hội quán Tobari vùng Sinnoh.
Ilima trưởng hội quán Hau'oli vùng Alola đánh bại Mao trưởng hội quán rừng Shade vùng Alola.
Zakuro trưởng hội quán Shoyo vùng Kalos đánh bại Kaki trưởng hội quán Koniko vùng Alola.
Kamitsure trưởng hội quán Raimon vùng Isshu đánh bại Yarrow trưởng hội quán Turf vùng Galar.
Tsusuji trưởng hội quán Kanazumi vùng Hoenn đánh bại Asuna trưởng hội quán Huen vùng Hoenn.
Matsuba trưởng hội quán Enju vùng Johto đánh bại Hyouta trưởng hội quán Kurogane vùng Sinnoh.
"Và bây giờ là trận đấu thứ mười ba của vòng 1 giữa tuyển thủ Akane hạng 97 trưởng hội quán thành phố Kogane vùng Johto và tuyển thủ Mamane hạng 115 trưởng hội quán thị trấn Poo vùng Alola."
"Xin mời hai tuyển thủ tung ra Pokemon của mình."
"Tiến lên nào, Miltank!" – Chú bò sữa màu hồng Pokemon Akane chọn.
"Xuất hiện, Kuwagannon!" – Bọ điện Alola được Mamane đặt niềm tin.
"Trận đấu bắt đầu!"
"Miltank, Cú Đấm Lửa!"
"Kuwagannon, Vũ Điệu Mưa!"
Mưa bắt đầu rơi trên sân đấu và uy lực từ Cú Đấm Lửa cũng bị suy giảm.
"Dùng Niệm Đầu!"
"Kuwagannon, né ra và sử dụng Pháo Điện Từ!"
Đòn Sấm Sét trong mưa trúng trực diện Milktank khiến nó choáng váng.
"Không sao cả Miltank. Chúng ta sẽ tìm ra sơ hở của đối phương." – Akane trấn an Pokemon của mình.
"Dùng Pháo Điện Từ một lần nữa, Kuwagannon!" – Mamane ra lệnh.
"Miltank, chặn lại bằng Cú Đấm Lửa!"
Hai chiêu thức va chạm nhau lại gây ra một trận nổ lớn. Miltank vẫn an toàn sau màn va chạm vừa rồi.
"Cơn mưa này..." – Akane bất ngờ thu hồi Miltank.
"Không lẽ chị ấy định..." – Mamane vào tư thế phòng thủ.
Lúc này, Akane lấy ra từ trong túi vòng tay Daimax và đeo lên. Sau đó, cô cầm Poke Ball của Miltank để hấp thủ các phân tử cự hoá khiến quả cầu phóng to đáng kể.
"Daimax Miltank!"
Trên sân đấu giờ đây đã xuất hiện một Miltank với kích thước khổng lồ.
"Công Kích Cực Đại!"
"Kuwagannon, dùng tốc độ và thoát ra khỏi đó!"
Tuy nhiên tốc độ không thể giúp Kuwagannon thoát được đòn tấn công của đối phương.
"Nham Thạch Cực Đại!"
"Dùng Đạn Bùn tấn công!" – Mamane ra lệnh cho Kuwagannon chặn đứng đòn đánh gây siêu hiệu quả. Hai chiêu thức một lần nữa lại chạm nhau, nhưng vì thất thế trước các chiêu thức cực đại, Kuwagannon vẫn bị đánh trúng.
"Chiêu tiếp theo sẽ kết thúc trận đấu." – Akane nói.
"Có lẽ là vậy." – Mamane cũng bắt đầu sử dụng tuyệt kĩ Z hệ điện của cậu.
"Tuyệt kĩ Z sao?" – Akane mỉm cười – "Phân thắng bại nào, Mamane."
"Hoả Lưu Cực Đại!"
"Lôi Thần Sầm!"
Hai chiêu thức siêu mạnh lại va chạm vào nhau. Khói bay mù mịt sân đấu. Nhưng uy lực từ Hoả Lưu Cực Đại đã vượt hơn Lôi Thần Sấm và tấn công trực diện vào Kuwagannon.
"Kuwagannon mất khả năng thi đấu. Miltank thắng. Người chiến thắng tuyển thủ Akane." - Trọng tài tuyên bố.
Khán giả lại một lần nữa vui mừng sung sướng khi chứng kiến một trận đấu tuyệt vời giữa tuyệt kỹ Z và Daimax.
"Chúc chị may mắn trong vòng thi sắp tới." – Mamane bắt tay với Akane.
"Cảm ơn cậu. Trận đấu thật sự rất tuyệt." – Akane mỉm cười.
Ba trận còn lại của vòng 1 cũng đã diễn ra với những diễn biến hấp dẫn.
Matis trưởng hội quán Kuchiba vùng Kanto chiến thắng Pod trưởng hội quán Sanyou vùng Isshu.
Ông Tetsu trưởng hội quán Kinsetsu vùng Hoenn chiến thắng Aloe trưởng hội quán Shippou vùng Isshu.
Hayato trưởng hội quán Kikyo vùng Johto chiến thắng Erika trưởng hội quán Tamamushu vùng Kanto.
"Như vậy là các trận chiến hấp dẫn của vòng 1 đã kết thúc. Các trận đấu của vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày mai. Mọi người hãy tiếp tục đón chờ những diễn biến mới của Fiore Cup nhé!"
"Ngày mai thậm chí sẽ có một số Tứ Đại Thiên Vương thi đấu nữa. Dù là ở bất kì vùng đất nào thì cơ hội được chứng kiến những điều trên cũng là rất hiếm." – Satoshi nói.
"Đúng vậy, anh Takeshi, anh Dent đều đã vượt qua vòng 1 rất xuất sắc. Ngày mai còn có cả Citron, Kasumi và Shigeru thi đấu nữa." – Hikari đáp.
"Ừm, Citron sẽ đối đầu với chú Senri ba của Haruka, còn Shigeru thì đối đầu với Suiren, Kasumi thì đấu với anh Hachiku trưởng hội quán ở Isshu. Anh nhất định sẽ cổ vũ họ hết mình." – Satoshi phấn khích.