Your mine , mine alone

By yuki_zero_21

4.3K 60 0

THIS STORY IS NOT A SEQUEL OKAY? if you already read my story you already know what i am talking about ^-^v More

Prologue
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
Prologue
Message

13

78 1 0
By yuki_zero_21

"Tito drevon please i want that unicorn can you get it for me?" Nag mamaka awang sabi ni freya kay drevon na kanina pa hindi maganda ang itchura kanina pa kasi kami sakay ng sakay ng rides at mukang hindi mahilig si drevon sa mga rides poor drevon.

"Okay kiddo i will just let me have my sanity back i think i lost it somewhere." Drevon replied freya just kiss his cheek nagulat naman si drevon sa ginawa ni freya.

Such a sweet kid. "Okay kiddo tito drevon will gonna ace it." Drevon said and he buy some magazines at binigyan sya ng baril na pellet gun lang naman.

Kada bola ay nahuhulog i was so shocked watching drevon so busy firing those balls down at ng maubos nya ang magazines na may laman na bala ay binigay na sa kanya ang malaking size ng unicorn na gusto ni freya, and the kid thank him and hugs the huge unicorn.

"I didn't know na magaling kang bumaril." I said to him habang busy sya sa panonood kay freya na nilalaro ang unicorn nyang mas mataas at malaki pa sa kanya.

"Yeah, my brother and I play a lots of shooting games kaya marunong ako ikaw bat hindi mo i try?" Alok nya saken sabay bigay ng bill ngumiti ako saka kinuha yon para bumili ng magazines tulad ng kay drevon ay binigyan din ako ng baril at magazines.

I aced it all pulis ako eh, i smile when the vendor give me a huge cat teddy bear binigay ko naman kay drevon yon tinaasan naman nya ko ng kilay. "Sayo na yan regalo ko." I told him ngumiti naman sya saka tinanggap yung cat bear na binigay ko.

"Tito I'm hungry can we eat na po?" Freya ngumiti naman si drevon saka lumevel sa bata kung titingnan sila muka silang mag ama halos kamukang kamuka kasi ni devash si drevon ang pinag kaiba lang nila ay yung aura na nakapalibot sa kanilang dalawa drevon has a playful and bad boy aura while devash has the respectful and perfectionist aura kinuha ko ang cellphone ko at saka kinuhaan ng picture ang dalawa nagulat pa sila dahil may flash nag pout si freya.

"Tita francesca naman po eh ask for permission po first before you took a picture." Freya said i smile.

"Sorry freya i just find both of you cute and adorable." Rason ko.

"Let's have a groupie po." She said sabay tingin kay drevon muka namang na gets ni drevon yon kinuha nya yung cellphone nya saka may kinausap na dumadaan at bumalik naman agad sya kasama ng lalaki maya maya pa ay nag simula na tong mag bilang kame naman ay nag simula ng mag posing ng kung ano ano after ng ilang shots ay nag pasalamat na si drevon sa lalaki.

"Send mo sakin yung pictures papa developed ko." I told drevon tumango naman sya habang naka tingin sa picture sa cellphone nya.

Kumain na din kame after namin mag take pa ng ilang pictures at kahit sa mismong restaurant ay nag picture pa din kame freya enjoyed it a lot and I'm happy for her pauwi na kami at tulog na si freya sa binti ko nasa sasakyan kame ni drevon it was a dead silence kaya naman naisipan kong putulin yon.

"Yung sa opisina mo may idea ka ba sinong may kagagawan non?" Tanong ko sa kanya.

"Wala naman sa tagal ko ng nasa negosyo ay ngayon lang nangyari sakin yon pero andon na si devash sya na bahala don." Baliwalang sabi nya.

"Ganon ba, buti na lang hindi ka pumasok kundi baka ano na nangyari sayo." Saad ko sa kanya tumigil ang sasakyan namin dahil red light nilingon naman ako ni drevon.

"Why? You're worried about me?" Tanong nito hindi ko alam pero parang nakita kong kumislap ang mga mata nya o baka naman imahinasyon ko lang yon.

"Of course I am worried about you dummy, may mahalaga akong pakay sayo." I told him nalukot naman ang muka nya at pina andar na ulit ang sasakyan hinatid nya ko sa apartment ko.

"Ano nga pala yung pakay mo saken?" Tanong nya bago pa ko makalabas ng sasakyan nya.

"You remember the case? Yun ang pakay ko sayo i need you so i can go back to my old position and my old work." I told him lalong nalukot ang muka nya.

"I'm innocent napatunayan na yon hindi ba? Don't tell me pinag hihinalaan mo pa din ako?" Tanong nito saken saka ako tiningnan ng hindi halos hindi sya makapaniwala.

He sighed. "Thank you for joining us today don't worry this is the last time you will gonna see me i will gonna talk to your chief about this stuff don't worry bukas na bukas mababalik na sayo ang trabaho mo at dating posisyon mo sa trabaho leave my niece there i will make sure she will gonna be just fine." He told me coldly hindi na ko nag salita ginawa ko na lang ang sinabi nya pag labas ko ng sasakyan ay sya namang pag harurot ng sasakyan nya palayo sakin.

With a heavy heart i went inside of my apartment and went to sleep hindi ko alam ano bang nangyari sakin pero tinatamad ako sa mga bagay na dapat ay ginagawa ko at hindi ko na lang namalayan na nakatulog ako.

Kinaumagahan ay pumasok na ko sa trabaho ko umupo muna ko sa cubicle ko maya maya pa ay lumapit sakin si emma ang secretary ni tito. "Good morning francesca, pinapatawag ka ni chief asap daw." Sabi nito sakin agad naman akong tumayo at sumama sa kanya she knocked three times bago sya pumasok at sabihin na andito na ko saka sya lumabas nginitian nya sako saka sinabi na pwede na kong pumasok sinunod ko naman ang sinabi ni emma naabutan ko don si tito kausap si drevon ng makita nya ko tumayo na sya.

"Thanks again for the help Mr. Martin I'm taking my leave now." He said saka umalis ng hindi man lang ako pinapansin.

"Francesca maupo ka na hija." Tawag pansin sakin ni tito sinunod ko naman sya.

"Pinatawag nyo daw po ko tito?" Tanong ko.

"Oo hija, welcome back to your old job and position congratulations hija you did a good job." Tito said to me hindi na ko nagkaroon pa ng chance makapag tanong o react dahil tinulak nya ko palabas ng opisina nya at may pa party na para sakin.

They celebrate my comeback work in our headquarters nakita ko si miguel sa gilid tinaas nya ang baso nya saka ininom yon saka umalis. Hahabulin ko sana sya pero inulan ako ng mga kasama ko they all are shaking my hand and keep on saying 'congratulations' at paulit ulit akong nag sasabi ng salamat at ngumingiti.

But deep inside of me something is missing and this is not right.

Continue Reading