Khione
I fixed my posture and breath I'm now standing Infront of the Regional Trial Court.
It's time for my payback. I'm wearing my white long sleeve polo and tuck in my black pants with my black blazer and heels. Hinayaan Kong nakalugay Ang buhok ko dahil kinulot ko kanina. Kailangan Kong magmayabang Ngayon dahil alam Kong ako Ang mananalo Ngayon dito.
Napag-alaman Kong Ang Governor Ang may technique na magrerepe tapos mananaksak at Yung pangrerape with the use of poison was still a mystery pero Hindi na siya matunog Ngayon Wala Ng cases Ang rape Ngayon simula nung namatay si Gerrero at Corpuz Wala Ng masyadong case Ng rape. Si Gov. Nalang at Yung nangpopoison Ang siyang naiiwan Ngayon.
"You really think you will win this time?" Mayabang na tanong Niya sakin.
I grimaced when I turned my gaze to him. Nakita ko Naman Kung paano siya naging seryoso Minsan Niya lang akong makitang nakangisi.
Inayos ko Ang neck tie Ng kanyang damit na siyang nagpagulat sa kanya. I don't understand why he chose to defend that drug user, seller and everything. Tsk! That governor also have some underground transactions with foreigners before kaya madami siyang pera pang sahod sa mga pinapasunod Niya sakin.
"Well I don't want to say it because I'm humble but try to accept being a loser this time" nagmamayabang Kong sabi saka ako nagbow as a sign of respect. Nagsalubong Naman Ang kanyang mga kilay kaya inayos ko pa iyon sinasamaan nalang Niya ako Ng tingin dahil di na siya makapagsalita.
"Be careful Astrid baka damdamin mo ito Ngayon?" He said in his monotone
"Hindi ko Naman dinadamdam Ang pagkatalo Kasi never ko Yun mararanasan" I wear my stoic face telling him that no one can drag me down.
"Your the man but I got I got I got the power" pang-aasar ko pa sa kanya.
Dumating na Ang Governor na nakaposas hmmm such a luxury bracelet it suits him. Bagay Niya din Yung kulay Tangerine niyang T-shirt.
"Person Deprived of Liberty"
Pagbabasa ko pa sa tatak sa likod Ng kanyang t-shirt naka talikod na Kasi sila sakin Ngayon nagpaumuna na silang maglakad. Napalingon Naman silang lahat sakin Yung pulis Yung abogado at Yung akyusado.
Nagkibit balikat lang ako saka ko sila nginisian. Nagpatuloy na silang pumasok sa loob and I'm still here waiting for my Babygirl to arrive antagal Nila kanina ko pa sila inaantay.
Dina Niya Kasi ako nasundo Kasi sabi ko kailangan Kong pumunta Ng maaga knowing na angkukupad nilang gumalaw.
Ilang minuto pa Ang nakalipas at meron na Ang judge Kaya pumasok na ako and they're not still here. I made my way to the accused Kasi ako Ang magtatanong kanina pa kami nagbabangayan Ng Atty. Sa kabilang partido.
Ngumiti ako Ng malawak sa kanya at Yung itsura Niya Naman para na akong sasaksakin. Gusto Kong mang-asar Ngayon nang-gigigil ako.
People of the Philippines vs. Joseph Flores.
Murder and rape case
"Objection your Honor"
Naputol Ang sinasabi ko dahil sa kanya may goodness!
"Anong inoobject object mo diyan Bobo ka!oh ikaw na magtanong total Bida bida ka" Inis na sigaw ko dahil sa kanya. Sinamaan Niya Naman ako Ng tingin at doon ko lang narealize na tatay ko nga pala siya ponyeta!
Yes si daddy Ang kalaban ko sa Korte I really don't know what happened why he chose to defend this criminal.
"Woah that's my girl" the shout from my Baby was heard all over the court. Namula Ang mukha ko dahil talagang tumayo pa siya para lang isigaw Yun pumapalakpak pa.
Hindi pa naman ako nananalo nagchicheer na siya! Napatingin sa kanya Ang lahat pati si daddy Hindi ko alam Kung ano Ang irereact ko dahil bumibilis Ang pagtibok Ng puso ko. My dad turned his gaze towards me and showed me his dagger look. Napalunok pa ako dahil sa way Ng tingin Niya sakin.
Napawi lang Ang kaba ko nung napansin Kong napahalakhak Ang mga Jury pati Ang Judge I mean lahat na pala Nang andito sa loob maliban Kay daddy at Ng Governor. Napangiti Naman ako dahil sa kacutan Ng Girlfriend ko na Ngayon ay kinagigiliwan na Naman Ng lahat. Yung mga babaeng Jury kinikilig pa nakakinis
"Judge continue na po mananalo na po Ang bebekes mylabs so sweet from the heaven and the sky ko" para pa siyang Bata diyan kaya Yung kilig ko dina Naman mapirmi nakakainis. Diko Kasi nakikita Ang bibig Niya panigurado malawak na naman ang pagkakangiti Niyan sa labi.
"Shut up kid you're interrupting us" sagot Naman ni daddy
"Your Honor oh inaaway Niya po ako" parang batang sumbong Naman Ng isa
Natawa Naman Yung Judge pati na Ang mga Jury dahil sa inakto Niya.
"Continue na po kayo Judge please" napapailing iling nalang ako dahil sa kanya
"Okay miss" nakangiting sabi pa Ng Judge "SUSTAINED" sagot Ng Judge sa pag-object ni daddy kaya napangiti pa ako at nginisian Ang tatay ko na nagrered na sa Galit dahil di siya pinagbigyan na mag over rule.
"And that's my closing statement" pagtatapos ko I saw my girl na nagtathumbs up na sa likod anyway she's wearing a facemask and a shade.
We are just now waiting for the Jury's decision medyo kampante Naman ako dahil sa mga physical evidences na naipakita ko kanina madami akong naipakita na evidences sa kanila. Nasali kona pati Ang kanyang Assassination, illegal drugs and corruption. So I think I persuade the Jury.
Naglakad na Ang security officer to get the paper from the Jury Kung nasaan Ang result. Saka niya ibinigay sa Judge, the Judge opened the paper bago inabot sa Verdict na nakaupo sa tabi Ng kanyang upuan. The Judge hit the gavel three times before he spoke.
"The defendant will please rise for the reading of the verdict"
Nakita Kong dahan dahan na tumayo Ang Governor na nababalisa sa kanyang puwesto. Humihingi Ng tulong saking ama na Ngayon Ay magkasalubong Ang kanyang kilay. This is the final judgment towards the Governor
Ilang beses siyang nagsinungaling sa trial. ngumingisi na ako sa utak-utak ko nagmamayabang na ako.
The verdict rise also as he open the paper na inabot Ng Judge sa kanya kanina
"We, the Jury, find the defendant Joseph Flores GUILTY of rape and murder as charged in the indictment/complaint"
Umugong Ang ingay sa loob Ng Korte mas pinakamalakas Ang mga nasa likod. Sumilay Ang tuwa sakin dahil ano paba Ang aasahan Nila sakin?kahit Tatay o nanay ko pa Ang makakalaban ko sa Korte talagang Hindi ako magpapatalo!
"This court is dismissed" the Judge said as he Hit his gavel again.
My Daddy's face turned redden when I saw him.
Yung mukha ng Governor ay makikita Ang pagkadsimaya, lungkot at takot. You deserve it!
Pumalakpak na Ang mga Bata actually kompleto sila ngayon pati si Aishiya andito nakikipalakpak pa. Yung mga Bata bineletan pa nila si daddy Patay Ako neto diko nasabi sa kanila na tatay ko siya Wala sila kaninang pinakilala kami e🤦
* * * * *
It was Jasper birthday today kaya andito kami Ngayon sa bahay niya Hindi allowed Ang mga boyfriend/girlfriend kaming anim lang daw. kaya diko na inaya si Nymeria sayang gusto ko pa mandin sanang kahit Minsan lang makabonding Niya din Ang mga friends ko.
My friends already knew that I'm having a relationship with her kaya madalas na akong tuksuhin Ng mga ito.
Nag-iinuman nalang kami Ngayon dahil nag early dinner kami alas dyes na Nang gabi sabi Nila magoovernight kami dito. Well Nymeria knows where am I kasi kahit di siya nagtatanong sakin nag-aupdate padin ako sa kanya dahil deserve Niya din Namang malaman Kung asan ako.
Hindi dahil sa nagagalit siya kapag di ako nag-update because of my respect to her. She deserve to know Kung anong ginagawa ko or Kung saan ako pumupunta para Incase na may Hindi magandang mangyari alam Niya Kung saan ako hahanapin.
Papayagan Niya Naman ako sa lahat Nang lakad ko di Niya ako pinagbabawalan sa lahat Nang gusto Kong gawin kaya nagiging ganon din ako sa kanya.
Ilang araw na Ang nakalipas simula nung naipanalo ko Ang kaso at nakakulong nanga Ang Governor napag-alaman Kong Wala na silang natitirang business. Bahay nalang nila Ang meron sa kanila at diko alam saan kumukuha Ng pera Ang mga pamilya Niya.
"Astrid iprank natin Yung Jowa mo" lasing na Naman itong si Keona
"Don't call her like that it's supposed to be girlfriend mo not Jowa mo" nakakunot noo Kong sabi
Calling her as girlfriend is more better for me to say than that!
"Oh edi girlfriend mo Ang Arte mo!"
Inirapan ko lang siya saka Niya pilit inoopen Yung cellphone ko Wala paring password Yun hanggang Ngayon.
Inopen niya Yung conversation Namin ni Nymeria kaya inagaw ko yon that's our privacy!
"Chapter 2 Article 26 civil code" sabi ko sa kanila kaya natahimik sila
"Ganito nalang isend ko sayo Yung isesend mo sa kanya tapos sabihin mo sakin Yung sasabihin Niya okay?huwag mong iforward ha I copy paste mo Lang para di Naman halata" sabi Niya pa kaya sumang-ayon nalang ako sa trip Nila.
Nagsimula nang magtype si keona at sa gc pa Namin talaga Niya sinend kaya ni copy at paste kona para isend Kay Nymeria nangunot pa Ang noo ko.
My Atty.love💚
Guess what, you know last night
"uso yan sa mga nababasa ko sa online story Ang iprank Nila Ang girlfriend Nila sa kantang yan" tumatawa pa siya Ngayon. Ilang Segundo lang Naman Ang nakalipas at nagreply agad si Nymeria
My Babylove💜
What is it Love?what happened last night?
My Atty.Love💚
Yo, it was the best
My Babylove💜
Oh! I'm glad you're having fun so what happened last night?
Iniscreen shot ko Naman Yung Convo Namin para ipakita sa gc mas maganda na yun kesa sila humawak sa cellphone ko. Sabihin ko nalang mamaya Kay Nymeria na iniscreen shot ko Yung Convo Namin. Siyempre kelangan Niya din malaman di Naman siguro siya magagalit dahil dito na part lang Naman
"Ganyan lang sumagot Girlfriend mo?bakit sa mga nababasa ko nagagalit na sila agad bakit Girlfriend mo parang Hindi?"
"Baka Hindi siya marunong magalit?"
My Atty.Love💚
I met a pretty girlie na taga-IS
My Babylove💜
Pretty Girly? You mean prettier than me?🔪🩸
"Ayan na nagagalit na ba yan may pakutsilyo na"
Tangina niyo kapag yan nagalit mga hayop kayo, kayo susuyo diyan kinakabahan na ako!
My Atty.love💚
Mayro'n siyang mga kasama, four to make it sure
My Babylove💜
4? And what did they do to make your night the best?
"Sunod na lyrics punyeta diko na alam" Sigaw ni Keona
"Shuta wait sa Google tayo kakapit"
"Anong title nung song?"
"Kapag ito nagreklamo na sineen ko lang papatayin ko kayo" banta ko sakanila kaya nataranta na sila.
Ponyeta sinearch Nila sa google guest what you know last night lyrics!
My Atty.love💚
Isa lang ang aking napuna, lahat sila demure
My Babylove💜
What's napuna?Are you telling me that you have a type on one of them?
"Ano nga ba sa English Ang napuna beh?" Takang tanong ni Rizson
My Atty.love💚
Kaya't ang sabi niya
My Babylove💜
What did she said?
My Atty.love💚
"Hey Astrid
I would like you to meet my friends"
My Babyloves💜
She wants you to meet her friends let me meet them too.
My Babylove 💜
Which do you prefer?
Tangina???
"Ay grabe Naman yang girlfriend mo Astrid, Ganyan ba yan magselos?"
"Oo at kapag Yan di ako pinansin ikaw ituturo ko at ikaw uunahin"
My Atty.love💚
And believe me, lahat sila ay
may Mercedez Benz
My Babylove 💜
Mercedes Benz? Is that all they got? Khione I can buy you a whole car manufacturing company, if the ten cars I gave you before still wasn't enough
My Babylove💜
If you are planning to replace me with that four make sure that they are better than me!
"Woah napakaexpensive Nang girlfriend mo"
"Doon Tayo sa willing Tayong bilhan Nang buong company huwag lang ipagpalit sa naka Mercedes Benz"
Sige galitin niyo pa kapag talaga yan nagalit Nang husto kayo susuyo!
My Atty.love💚
This is Ana, this is Karen, this is Tanya, this is Jill
My Babylove💜
And you remember their names too?Khione just so you know I'm preparing something here! Don't test my patience Khione
Thanks for giving me their names I already write it in my death note.
"HAHAHAHAHAHAHAHA"
"Ampota my Death note pa!"
My Atty.love💚
Lahat sila nakatira sa San Lorenzo Ville
My Babylove💜
Thank you for giving me their Address, I'm done preparing, on my way there.
My Babylove 💜
Do you want some sisig made by your girls meat?
"Hoy gagi nakakatakot Naman yang girlfriend mo!"
"Tangina niyo mukhang sineryoso Niya Yung prank!"
"Astrid aalis ba talaga yan?"
My Atty. Love💚
Kay Anna ako napatingin
My Babylove💜
I will surely kill you KHIONE ASTRID DAVIN!!!
My Atty.love💚
At pagkatapos no'n si Ana ay biglang lumapit sa 'kin
My Babylove💜
What did she do?
My Babylove 💜
Ah talaga ba Khione? I will shoot your eyes, you womanizer!
My Atty.love💚
Tinanong niya 'ko "Hey Astrid, can I have your number too?"
My Babylove💜
So lousy why asking for numbers? Don't she have any social medias?eww!
My Atty.love💚
Sumagot ako, 0905*******
My Babylove💜
Don't come here Khione I'm warning you make sure that you already prepared your burial I'm going to kill you with those girls with you!
You can't reply to this conversation. Learn more
I was about to reply and said na it's just a prank but she blocked me!
"HAHAHAHAHA susuyo Malala si Astrid takte halatang under ka sa bebe mo"
"Pero Ang scary Ng girlfriend mo ante"
"Gawan ba Naman daw si Astrid Ng Sisig gawa sa Karne Ng tao mukha kang cannibal Kasi"
I get my gun inside my Bag and pointed it to my friends.
"Ngayon paano ko iyon susuyuin?buti Sana Kung kayo Ang susuyo kapag Ako Dina non pinansin papatayin ko kayong lahat!" Sigaw ko na nagpatakot sa kanila si Aishiya ay Hindi nakajoin sa prank dahil nagexcuse siya kanina for phone call.
Kinakabahan na ako at diko na alam Ang gagawin ko kaya nag-isip ako Ng paraan Kung paano ko siya susuyuin!
Alas onse na nang gabi nung nakaalis kami sa bahay ni Jasper medyo malayo pa Yun sa Salvacion at may dinaanan pa kami bumili kami Nang pwedeng pangsuyo sa kanya. Tangina lang imbes na di kami nag-aaway mukhang mag-aaway kami tuloy!
Saktong 12 midnight na nung nakarating kami sa bahay Nila sa kwarto Niya nakabukas pa Ang ilaw maging Ang kanyang bintana!
Bubuksan palang sana ni Keona Yung sasakyan pero bigla kaming yumuko!
"Tangina" sigaw Ni Keona dahil sa pagpapaputok ni Nymeria Nang baril!
Nasa bintana siya Nang kwarto Niya at may baril na nakatutok sa sasakyan ni Jasper.
"Astrid tangina mo bakit dimo sinabi" Naiiyak na si Rizson Ngayon.
"Prank lang Naman Yun e hayup ayaw Kong mamatay Nang walang dilig" naiiyak na din si Keona
"Astrid Hindi pa ako nagiging TOP sa magiging girlfriend ko e" sabi Naman ni Kate
"Ponyeta Hoy"
Galit na Galit na si Nymeria Ngayon dahil sunod sunod na siyang magpaputok!
Nakalimutan Kong leader pala Ng gangster Ang Girlfriend ko PUTANGINA bakit pa Kasi ako pumayag sa prank?akala ko Kasi Masaya Yun e
Siksikan na kami Ngayon sa loob dahil basag basag na lahat Nang bintana Nang sasakyan! Galit na Galit Naman ata to?
Jusko natawag Kona lahat Nang Santo pero Wala paring nangyayari mukhang kailangan pa naming antayin na maubusan siya Nang bala!
"Sabihin niyo Kay mommy at daddy mahal na mahal ko sila" naluluhang sabi ni Keona
"Beh Wala kanang daddy tinakbuhan Niya responsibility Niya sayo"pag-aalo Naman ni Jasper
"Ay si mommy lang pala" sagot Naman Nang isa
Natigil lang kami kakasigaw nung natapos na siyang magpaputok!
"Come out!" Sigaw Niya nakatayo na siya Ngayon sa main door nila may hawak hawak siyang baril habang umiinom ng wine.
Nagsilabasan kami na parang Bata sa loob Nang van nakayuko kami nanginginig na Ang kamay ni Jasper at Keona na nakakapit sa magkabilaang braso ko. Si Aishiya prente lang na naglalakad.
Kanina pa ito walang imik at kanina pa chill eto porket nagkabalikan na ata sila Ng ex Niya nagmamayabang na. Akala mo di nagbalak uminom Ng arsenic noon!
"Ang maunang lalabas Nang Gate ay Ang siyang unang paglalamayan! Don't test my patient I can end your life here" sigaw Niya dahil palihim na lumalabas Nang gate si Rizson at Kate naghabulan tuloy silang pumunta sa pwesto Namin.
"Love I'm sorry it's just a prank"
"Didn't I tell you not to come here? I can really kill you all right now you womanizer" sigaw Niya sakin Yung ugat Niya nagsilabasan na
"Diko alam bakit takot ako sa mas Bata sakin" nginig na bulong ni Jasper
"Wag kana magalit uwu" sabi ni Keona
What the heck?
"Ahhm e-eto I brought you uhmmm sweets" Inabot ni Jasper Ang paper bag na may candies and chocolates
Hindi Yun kinuha ni Nymeria kaya napapahiyang binaba nalang Yun ni Jasper sa lapag.
Binaling ni Nymeria Ang tingin Niya Kay Kate na siyang nagpalunok sa kanya
"I brought you mochi and ice cream ahhh chocolate double dutch Ang flavor Ng ice cream and I also brought you mochi ice cream" pagbibida pa ni Kate saka itinabi Yung binili Niya sa paper bag na bigay ni Jasper
"Here uhmm McDonald's Fries and caramel sundae" abot Naman ni Rizson sa paper bag
Tumikhim Muna si Keona saka lumapit " hi I brought you stick-o and gummies" saming anim siya Ang kinakabahan talaga siyempre siya Ang pasimuno e
"Hindi ako nagjoin sa ginawa Nila Meria but if you're asking what can I give you I'll give you 10 million here's the cheque"
"Unfair di Yan kasali sa list!" Maktol ni Jasper
"Edi Sana isang kompanya na lang pala Nang Stick-o Ang binili ko para sa kanya nagmumukha akong pulubi ha"
"I can afford the whole branch of McDonald's din Naman e Sana Yun nalang binili ko"
"Nageffort pa kaming naghanap sa convenience store tapos pwede lang pala Ang cheque I have 10 million cash here Ms. Alvior if you want"
Hindi ko na sila pinansin at Ako na Ang lumapit sa girlfriend Kong dragon!
"Huwag kana magalit babylove ko I brought you flowers o"
"I can buy myself flowers" pagbabara Niya
Nagpipigil Naman nang tawa Ang lima Ngayon mga demonyo!
"You can buy yourself those also oh why did you accept it?" Turo ko pa sa mga paper bags
"I didn't accept it"
"Please it's just a prank and Keona is the mastermind" turo ko Kay Keona na namumutla na Ngayon.
"Nilaglag ako yawa pakisabi sa mga magulang ko mahal na mahal ko sila ha?"naiiyak Ng sabi Niya
"Isa lang magulang mo"
"Ikaw nga Wala Ng magulang e"
"Rest in peace Keona dika Namin mamimiss"
"Sino Muna si Anna, Karen,Tanya at Jill?" Tanong Niya samin
"Beh sa kanta lang Yun ni Andrew E." Naiiyak na sabi ni Kate humihigpit na Ang hawak Nila sa braso ko.
Sinamaan ni Nymeria si Kate kaya napasinghap pa kaming lahat
"Ikaw ba kinakausap ko?" Mataray na sabi Ni Nymeria saka nag eye roll.
"Get off of her" inis pang sabi Niya kaya binitawan Nila ako. si Aishiya patawa tawa lang sa tabi namay hawak na tissue kaya kinuha Yun ni Keona at sinubo Niya Yun Kay Aishiya Napaubo ubo tuloy Ang gaga.
"Now I want you four to sing and dance the song you used to prank me" sabi pa Niya
Napalakas Ang tawa ni Aishiya at Yung apat nagkamatis na Ang kanilang mukha hinila ako ni Nymeria at pinatayo sa tabi Niya she's drinking her wine now. Napataas naman Ang kilay ko bakit Naman umiinom ng wine ito Ngayon?Teka bakit parang umiyak siya?kita ko Ngayon magkatabi kami na parang katatapos Niya lang umiyak.
"Guest what you know last night yow it was the best" sabay sabay nilang kanta nag throthrow it back pa sila si Aishiya vinivideo sila habang tumatawa.
"I met a pretty girlie na taga-IS meron siyang mga kasama four to make it sure" nagootso otso pa sila Ngayon gusto Kong matawa pero Yung girlfriend ko seryoso lang nanonood sa kanila.
"Isa lang ang aking napuna, lahat sila demure
Kaya't ang sabi niya, "Hey Andrew, I would like you to meet my friends" nagswesway Naman Ngayon Ang steps Nila
"And believe me, lahat sila ay may Mercedes Benz
This is Anna, this is Karen, this is Tanya, this is Jill
Lahat sila nakatira sa San Lorenzo Ville"
Nagpapaalon alon Ang mga katawan Nila pigil na pigil na akong tumawa si Aishiya Naman sobrang lakas Ng tawa.
"WHAT IN THE WORLD" malakas na sigaw ni Yssabel
"Gagi may pa audition pala Ngayon Ang Adonis" sabi Naman ni Eros
"Among the four, kay Anna ako napatingin
At pagkatapos noon si Anna ay biglang lumapit sa akin
Tinanong niya 'ko "Hey Andrew, can I have your number too?"
Sumagot ako, "801-67-22" nagsplit pa silang apat. Tawang tawa si Aishiya sa gilid samantalang Yung apat hiyang hiya na Ang kanilang itsura dahil andami na Namin Ngayon meron narin dito Ang mga kaibigan ni Nymeria.
"Who are they?" Tanong ni Ivy
"Why are they dancing like that?so Chaka" sabi Niya pa Arte talaga ni Ivy sarap kutusan.
"Grabe ka Naman samin beh" reklamo Naman nung apat.
"Yung dignity ko" maiiyak na sabi ni Keona siya nalang Ang nakasplit Ngayon di na siya makatayo.
"Imagine we are all respected lawyers pero pinaglaruan lang Tayo Ng Bata"
"Hirap pala iprank girlfriend ni Astrid"
"Meria pakantahin mo Naman si Astrid" sabi ni Aishiya kaya sinamaan ko siya Ng tingin.
"Ay Masaya to maglabas Tayo Ng lamesa saka upuan Dali tapos alak" masayang sabi ni Sabel kaya lahat sila nagtakbuhan papasok.
Ilang minuto Ang nakalipas Ngayon magkakaharap na kaming 14 dumating Rin Kasi pati si Aramis at Francess kaya Madami kami Ngayon dito sa front yard Ng bahay Nila naging bonding tuloy ito.
Nymeria still not talking to me kaya maya't Maya ang pagpapacute ko sa kanya pero di Niya ako pinapansin.
"Atty. What did you do to Star?she was crying awhile ago" nagrered na sa kalasingan Ang mukha ni Ivy actually lahat sila lasing na kami nalang ni Nymeria Ang Hindi.
"Oo nga sabi Niya pa pinagpalit mo na daw siya sa apat"
"Lumabas yan kanina naghahanap Ng San Lorenzo Ville may baril pa siya. Akala ko may itutumba siya pagbalik Niya Wala Naman daw Sina. ano na Kasi Yung pangalan?" Lasing din na sabi ni Freya
"Nagulat ako sabi Niya bibilhin na Niya Yung Car manufacturing company ko para daw dimo siya ipaglit sa naka Mercedes Benz" si Eros Naman ngayon
"Nag-order nga siya Ng limang motor sakin para daw sayo" sabi Naman ni Killian
"Bakit kaba andito Atty. E punong puno na Ng bulaklak Ang bahay mo andami Niyang pinadeliver na bulaklak pang Patay akala ko nag rerest in peace kana buhay kapa pala?"si Francess Arriane Naman Ngayon!
Tangina???
"Nagpaorder pa siya sakin Ng kape sa Starbucks para daw sa mga bibisita sa lamay!"
Sabi din ni Aramis
Yung mga kaibigan ko bumibida na sa Videoke nakikibonding na Sina Yssabel sa kanila Masaya pala kapag sila Ang kasama kahit maingay sila. Buti walang kapitbahay na nagrereklamo.
"Ano ba Kase ginawa niyo mga ante at ankel bakit kayo napasugod dito at nagsasasayaw?"
"Prinank Namin yang Girlfriend ni Astrid sa kanta ni Andrew E"
"Ayon kaya Naman pala Galit na Galit Diba kayo aware na Hindi yan marunong makipagbiruan?" Sabi Naman ni Killian
"Bakit sa nababasa ko e Yung professor Ang red flag tapos mukhang strikto bakit sainyong dalawa mukhang siya?" Nguso pa ni Kate sa katabi ko
"Wala to si Astrid Under sa estudyante Niya"
"E paano mas suplada pa Yung mas Bata sa kanya ante" sabi ni SABEL
"Nakahanap na si Astrid Ng katapat"
"Love" naiiyak na sabi ko dahil tangina buhay pa ako tapos papatayin na Niya ako!
She turned her gaze to me wearing her serious face kaya napalunok pa ako saka Niya ako inikutan Ng mata. Tangina!
Tumayo siya sa kanyang pagkakaupo at pumasok na sa kanilang bahay. Sinamaan ko Ng tingin Ang mga kaibigan ko si Aishiya Naman nginisian ako!
"Suyo Malala Ang abogada" sigaw Naman ni Yssabel sa mic.
"Magaan na ba ang 'yong paghinga bumalik ka na sa'kin
Klaro na ba ang isip sinta bumalik ka na sa'kin
Hindi ka na nagparamdam
Buhat ng cool off ako'y nahibang
Sige na please 'wag nang mainis bumalik ka na sa'kin
Sorry mahal ika'y nasaktan bumalik ka na sa'kin
Bumalik ka na sa akin" sabay sabay na kanta Ng mga Animal!
"Astrid advice ko lang ha kapag suyuin mo siya patayin mo agad Ang ilaw"
"Hays may mawewet the bed na Naman"
"Siguraduhin niyong suyuan lang yan ha?baka bukas may buntis na sainyo. Madami akong PT sa kwarto ko katok lang kayo Kung kailangan niyo" ngisi Naman ni Freya
"At bakit madami kang PT?" nakataas kilay na tanong ni Ivy
"Kapag sinusuyo ko siya e dinidiligan Niya ako kaya ayun lagi Kong inaaway para lagi lagi din Ang diligan, every month akong nagchecheck" seryosong sabi ni Freya totoo?
I made my way inside their house and followed my girlfriend kumatok pa ako Ng tatlong beses sa kanyang kwarto bago ko binuksan. I saw her lying in her bed na kaya dahan dahan pa akong tumabi sa kanya. Nakatalikod siya sakin Ngayon kaya niyakap ko siya patalikod.
"Love" mahinang sabi ko sa kanya Wala akong imik na narinig Mula sa kanya. Dumukwang pa ako para tignan Ang mukha Niya pero nakapikit na siya Ang bilis Niya Naman nakatulog?I sighed and about to lay again but she suddenly grab me in my hand na nakapatong sa kanyang tiyan.
Inayos Niya Ang kanyang higa saka Niya ako inilagay sa ibabaw Niya.
"We're not fighting right?" Mahinang tanong ko sa kanya "are you mad?"dagdag tanong ko
Umiling Naman siya sakin.
"Then why are you ignoring me?"
"No I'm not mad and we're not fighting. I only become silent for awhile but it's not because I'm ignoring you, it's because I love you so much I hate fighting with you, it hurts me to argue with you. And then I realized what is the essence to argue about that prank? Hindi ba mababang reason lang Yun to argue so bakit Kita aawayin?" Oo sinasabi Niya yan pero tinatarayan Niya ako.
"Hindi ka talaga Galit?" Tanong ko pa
"Hindi nga" irap niyang sabi sakin. I chuckled and kiss her lips dampi lang yon.
"Hindi ko sisirain tiwala mo sakin kahit Wala ka sa tabi ko promise ikaw lang gusto ko" sabi ko sa kanya nakatingin lang sa mga mata Niya. Nakita ko Ang pamumula Ng mukha Niya kaya lumawak Ang ngiti ko.
"Dapat lang" masungit Naman na sagot Niya. Pero Ang totoo niyang nagblublush parin siya.
"Bakit Hindi mo ako kinakausap Doon kanina?"
"Ayaw ko meron sila don e"
"Love" mahinang tawag ko
"Hmmm?"
"Did you cry?I'm sorry for making you cry is just a prank lang talaga" parang nakakaguilty siyang iprank
"I did not nagrered lang Ang mata ko dahil uminom ako Ng wine pero Hindi ako umiyak"
Hindi ko alam Kung nagsasabi ito Ng totoo pero Ang pula talaga Ng mga mata Niya.
"Totoo na pumunta kang San lorenzo Ville?"
Kinunutan Niya Naman ako Ng noo
"Tsk Hindi!"
"Kantahan nalang Kita makinig ka sakin mas matanda ako Nang ilang taon sayo kaya Ate mo ako, huwag mokong pinapahirapan sa pagsuyo sayo at baka masampal Kita diyan!" sabi ko sa kanya.
Nanlalaki Naman ang mga mata Niya pero inirapan lang ako
Lagi nalang kitang inaaway
'Di mo man lang ba ako papansinin?
Lahat na nga ginagawa para lang mapuna
Pero nauuwi lamang ang lahat sa alitan
Alam mo naman na love kita
Cute mo 'pag nagagalit ka
Halika nga, ihahug kita
'Wag ka nang magtatampo
Isa lang naman ang nais ko, oh-oh-oh
Lambingin mo naman ako
Lambingin mo
Lambingin mo
Lambingin mo
Lambingin mo naman ako
Lambingin mo
Lambingin mo
Lambingin mo
Lambingin mo naman ako
Pakanta ko sa kanya napahalakhak Naman na siya kaya tumawa nadin ako
Oh edi okay na kami! Basic
"Stop it" hiyaw ko Kasi kinikiliti na Niya ako Ngayon.
"Alam na alam mo Kasi Kung Pano mo ako kunin e" sabi niya dahil lumalawak na Ang ngiti Niya.She change our position siya na Ang nasa taas ko.
"Ang pretty mo" nakangiting sabi Niya sakin
Namula Yung mukha ko dahil sa sinabi Niya she's always like that parang walang araw na di Niya ako icompliment.
Sinasabi Niya I like your hair today, your eyes is so pretty,I like your outfit that's her small way of complimenting me but enough for me not to feel insecure to others.sinosoft launch Niya din ako sa IG
Hindi Naman Kasi Namin kailangang iflex Ang isa't isa sa social media. Bukod sa madaming humahabol sa kanyang mga kasali sa richest family ay madami ding nakafollow na ka schoolmate Niya samin sa soc. Med.
"Thank you" I sincerely said, I really appreciate her way of complimenting me.
"Padasen nak isukat parparek ta rupam" nakangiting sabi Niya diko alam Kung ano Ang ibig sabihin nun pero sa lawak Ng ngiti Niya parang maganda Naman kaya nangiti nalang din ako.
"I love you" sabi ko sa kanya
"I love you too" sagot Niya Naman. Kaya bumusangot ako
"What?" Nagtatakang tanong Niya
"Pag nag I love you Ako Ang sagot mo I love you so much, I love you more ganon! Ano Yung I love you too?ano mahal mo Lang ako Kasi mahal Kita?sayo nayang I love you too mo" sigaw ko sa kanya at pilit siyang inaalis sa taas ko
Tinitignan Niya ako Ng Hindi makapaniwala nagblink pa siya Nang ilang beses parang pinoproseso Niya pa Ang sinabi ko.
Inikutan ko Naman siya Ng mata saka pilit na inaalis siya sa taas ko.
"So you're the one who's mad now?" Hindi makapaniwalang sabi Niya sakin
"Kasi Naman e" pagpapabebe ko pa sa kanya.
"Stop being so cute" she mumbled and kiss me so passionately. She put her both hands at the side of my head while I wrap my hands in her waist. Lasang Soju na Naman Ang PUTANGINA!
"I hereby sentence myself to love you beyond all reasonable doubt, and to commit myself to you with no reservations. No bail" I said to her and she smiled
"I am deeply anamored with you and cannot picture my life without you. I adore you and treasure every moment we spend together. You are someone I cherish, and I am grateful for every day I get to spend with you. I'm completely smitten with you and can't get enough of your love and attention." she said before turning her light off matutulog nadaw ako at maliligo siya.
______________
THE PHOTOS I USED IN THIS CHAPTER WASN'T MINE (CTTO)