tại một vùng đất nọ với vô vàn những loài thú chung sống cùng nhau, có một con sói lông xám cô độc không ai bầu bạn. dù cho nó chưa từng làm hại bất kì ai, thì với gương mặt kiêu ngạo bẩm sinh của nó cũng khiến không một con vật nào khác muốn chơi cùng nó. chính vì vậy, người ta thấy suốt ngày nó cứ luẩn quẩn một mình trông vô cùng tội nghiệp và đáng thương. và sói ta buồn lắm chứ, tâm hồn mỏng manh cũng cần được cứu rỗi mà.
---
một ngày đẹp trời, sói xám đi dạo trong rừng thì bỗng thấy một việc vô cùng bất thường. một chú thỏ nhỏ mắc kẹt trong cái bẫy mà con người đặt ra, nó dãy dụa, la hét cầu cứu. và đương nhiên, với sự tích "tu thành chánh quả" của sói xám thì nó đâu thể nào bỏ qua được. nó đến gần trấn an rồi tìm mọi cách để cứu lấy em thỏ đang mắc trên cao.
"này, thỏ nhỏ ơi, ngươi bình tĩnh nhé, ta cứu ngươi liền đây."
có thấy con sói nào hiền lành đáng yêu như con sói này không? nó lượn lờ một vòng nơi đặt bẫy để tìm ra kẽ hở cứu bé thỏ ra ngoài. sau một lúc thì nó cũng nghĩ ra. nó dùng hết sức bình sinh phóng thẳng lên trên cây, may mắn thay là không có sự xây xát nào cả. rồi nó chầm chậm tiến lại gần nơi buộc dây của cái bẫy. vì cành cây rất yếu nên vô cùng dễ gãy, sói xám sợ đến toát hết mô hồi. khi đến được nơi, sói ta cắn mạnh để dây thừng đứt ra, cắn hai ba lần thì rốt cuộc dây cũng đứt. chiếc bẫy rơi thẳng xuống đất. không may là, cành cây cũng nhân lúc gãy luôn. sói xám rơi tự do ngã một cú rất đau xuống đất. nó lồm cồm đứng dậy, đến xem xem bạn thỏ yêu quý còn ổn không. và sau khi xác nhận thì thỏ trắng vẫn ổn, chỉ bị chảy máu ngoài da một chút. bạn sói cắn đứt bẫy để thỏ thoát ra ngoài. mà bạn thỏ sau khi được giải thoát thì vô cùng cảm kích người đã cứu mình.
"cảm ơn, cảm ơn sói xám nhiều lắm. cứ tưởng tớ sẽ chết ở đây mất thôi huhu."
thỏ trắng cảm ơn rối rít trước bạn sói. trước đó thỏ đã nghe nhiều câu chuyện từ bố mẹ rằng con sói rất hung dữ, nhưng thật sự thì bạn sói rất đáng yêu mà.
"thế bạn thỏ có muốn đền đáp gì hong?"
"bạn sói muốn gì, tớ sẽ cố gắng."
sói xám nở nụ cười nơi khoé miệng. nó hớn hở như chưa bao giờ được vui vẻ nhe vậy.
"không có gì khó khăn cả. chỉ cần mỗi ngày bạn thỏ đến chơi với tớ là được."
"được, tớ đồng ý. mỗi ngày vào buổi chiều tớ sẽ đến chơi với sói nhé."
"được, thế thì giờ thỏ nên đi về thôi. có lẽ bố mẹ thỏ cũng lo lắng lắm rồi."
"tạm biệt bạn sói nhé."
thỏ trắng quay lưng đi về nhà. mãi đến khi bóng dáng thỏ khuất hẳn, sói xám mới dám thả lỏng, để bản thân ngã phịch xuống đất. khi nãy bị té từ trên cao làm sói bị thương nhiều chỗ, nặng nhất là hai chân trước bị va đập thẳng xuống đất nên có lẽ bị gãy xương mất rồi. thỏ trắng ngây ngô không để ý đến mình, đối với sói là một chuyện tốt. bởi lẽ dù tâm thiện nhưng sự cao lãnh của loài sói vẫn luôn trường tồn ở đó mà, nó không muốn bị thương hại cho dù là bất kì ai.
---
hôm sau, khi sói vẫn còn nằm lì trong hang vì quá mệt mỏi sau chấn thương hôm qua thì thỏ con xuất hiện.
"bạn sói ơi, tớ đến rồi nè."
"ơi sói đây, thỏ vào chơi nhé."
sói nhanh chóng đứng dậy che đi dáng vẻ mệt mỏi. tuy nhiên với cái chân đau thì dáng đi của nó trông rất kì quặc.
"sói ơi, sói bị làm sao thế? hay hôm qua sói cứu tớ bị ngã nên gãy chân mất rồi?"
"không có đâu, sói chỉ hơi đau do hôm qua chạy nhanh vấp phải đá thôi."
lời nói dối không thể qua mắt ai. đã là sói thì làm sao vấp đá ngã chứ.
"sói không được nói dối nhé. sói cứ nằm xuống đi. thỏ có đem cho sói ít táo nè."
bạn thỏ trắng mang theo hai quả táo đỏ. tuy không là bao nhiêu so với sói nhưng bạn sói cũng rất cảm kích rồi.
cả hai cùng nhau tâm sự đến tận khi hoàng hôn buông xuống.
"thỏ ơi, hoàng hôn xuống rồi. thỏ về đi kẻo bố mẹ chờ."
"ừ nhỉ, hoàng hôn lại xuống rồi. thế tạm biệt bạn sói nha."
"tạm biệt, mai lại đến nhé."
một ngày của sói và thỏ cứ thế trôi qua. và tình bạn này đáng yêu như thế đấy.
---
như mọi ngày bình thường, bạn thỏ lại chạy đến nhà bạn sói để chơi với bạn sói. nhưng hôm nay thì không như mọi hôm, trên đường đến nhà sói, có một con hổ lớn đến chặn đường của thỏ trắng.
"haha, con thỏ trắng béo này, ta chờ ngươi lâu lắm rồi đấy."
"n-ngươi muốn gì?"
thỏ trắng run cầm cập. ai chẳng biết tên hổ này vô cùng máu lạnh đâu chứ. bao nhiêu động vật nhỏ đáng thương bị nó ăn thịt hết cả.
"đương nhiên là muốn ăn thịt ngươi rồi. hahaha, lâu rồi ta không có bữa thịt no đấy, con thỏ béo múp như ngươi chắc là đủ."
hổ nhìn chằm chằm vào con thỏ trước mắt. nó chảy cả dãi khi thấy con mồi của mình.
"n-ngươi định làm gì, tránh xa ta ra."
"ngươi nằm mơ à hahaha."
con hổ lưu manh ấy dần tiến đến nơi thỏ đứng. thỏ muốn chạy đi như bằng cách nào đó, chân nó như bị chôn cứng dưới đất. trong đầu nó chỉ có suy nghĩ rằng bạn sói sẽ đến cứu nó ra.
khi con hổ lao đến, thỏ con nhắm tịt mắt chấp nhận sự thật. nhưng nó không cam tâm, nó còn gia đình, còn bạn sói đang chờ nó nữa. bất chợt, hổ bị một thứ gì đó chạy đến đẩy thẳng ra đất. bạn sói của thỏ đến rồi.
"sói, sói đến rồi."
bạn thỏ khóc lóc mừng rỡ. nó cảm kích bạn sói vô cùng. thế là bạn sói cứu nó được hai mạng rồi mà nó thì cứ khiến sói phải bận tâm thôi.
"ừ tớ đây. bạn thỏ chạy đi, con hổ này mạnh lắm, tớ chẳng cầm cự được bao lâu đâu."
"ơ thế sói thì sao?"
"đừng lo, tớ sẽ thoát thân sau. thỏ nghe lời chạy trước đi nhé."
"sói cẩn thận nhé."
thỏ quay người chạy thật nhanh để lại sói chiến đấu đơn độc với con hổ kia. mà con hổ giờ cũng đang lồm cồm bò dậy, gương mặt tức tối.
"hừ, thứ bao đồng. ngươi vốn dĩ không đấu lại ta đâu."
"cứ thử mới biết được chứ."
cả hai lao vào xé xác nhau. sau một lúc chiến đấu, cả hai đã thương tích đầy mình. sói ta biết mình không đấu lại nên nhân lúc hổ đang mệt thì chạy đi mất. thế là hôm nay bạn hổ mất cả mồi lẫn thời gian mà không làm được gì.
sói quay về nhà khi trời đã sập tối. khi vào trong, nó thấy thỏ đang ở trong đợi nó về.
"ơ thỏ, sao lại ở đây?"
"tớ đợi sói về. sói ơi tớ xin lỗi nhiều, chắc sói bị thương đau lắm."
"không sao mà, thỏ an toàn là tốt rồi."
"hôm nay tớ đã xin phép mẹ rồi. tớ ở lại nhà sói đêm nay nhé."
"thế cũng được. thỏ ăn tối chưa, để tớ đi kiếm gì cho thỏ ăn nhé?"
"tớ ăn rồi. tớ có đem cho sói thức ăn nè."
"thế sói cảm ơn nhé."
bữa tối trôi qua nhanh chóng sau khi sói ăn hết những món ăn mà thỏ đã đem cho mình. màn đêm buông xuống, sói và thỏ cùng nằm trong hang.
"thỏ ơi, thỏ đừng bao giờ bỏ tớ đi đấy nhé. tớ chỉ có một người bạn là thỏ thôi."
"ừ, tớ sẽ không bao giờ bỏ sói đi đâu."
thỏ nằm trong lòng sói, thủ thỉ. nó cảm nhận được sự ấm áp từ bộ lông mượt của sói.
"bạn thỏ ngủ ngon nhé, sói yêu bạn thỏ lắm."
---
chap này nhảm ghê, nhưng mà tui thích moment của hai bạn nhỏ tít thỏ này lắm, nhẹ nhàng đáng yêu xĩu.
p/s: bình chọn và comment góp ý cho tui đi ạ😭mấy bạn không comment tui không viết nữa giờ đó.