[BP][Jensoo] Behind These Eyes

By Komanagi

1.4K 304 25

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Con người nói vậy. Còn vampire, đôi mắt phản chiếu loại hình và chỉ số sức mạnh, í... More

Author's Note
Prologue
Chain 1 - Newcomer
Chain 2 - It's You
Chain 3 - Easy to Fool
Chain 4 - Clue
Chain 5 - Maturity
Chain 6 - Superstar
Chain 7 - Run Run Run
Chain 8 - Oswald
Chain 9 - 99.99% + 0.01%
Chain 10 - Protector
Chain 11 - Ascent?
Chain 12 - Destiny
Chain 14 - Unexpected
Chain 15 - False God
Chain 16 - Zero Hour
Chain 17 - Half
Chain 18 - Win-win

Chain 13 - Temporary

59 16 14
By Komanagi

Jichu đang ngồi trong căn nhà gỗ giữa khu rừng lá kim ở phương Bắc thị trấn Mystic Eyes, nơi mười sáu năm trước cô thức tỉnh với ký ức trống rỗng và mẩu tin nhắn qua loa của chính mình.

Augustus hẹn gặp Georgia cách đây không xa.

Cô không đi theo vì sở hữu khuôn mặt quá mức nhạy cảm. Nhưng tìm một chỗ thích hợp để nghe lén thì không thành vấn đề.

Theo dòng tâm sự và kết quả điều tra của Georgia, Jichu tin rằng có chí tôn nào đó đã sử dụng Augustus như một cây đao, bằng cách này hay cách khác, chặt đứt các mối quan hệ mà ngài không chấp nhận.

Mùi hương đại dương, BGM sóng vỗ, vận may cao đến phi logic với những trò đỏ đen, tất cả đều chỉ hướng Nữ thần Beatrix, nữ thần của biển cả, vận khí, và tài phú.

Hơn nữa, dựa trên cuốn sách cổ hình rẻ quạt cô tìm được nhờ bản đồ kho báu mới nhất của hãng game YG, vị chí tôn này xuất thân từ siren, ngoại hiệu xưa kia của ngài còn được cho là Beatrix the God Hand.

Trùng hợp đến mức này còn gọi là trùng hợp sao?

~~~~~

"Oppa, Augustus mà em biết, vẫn luôn tồn tại, đúng không?"

"..."

Trầm mặc cũng là một loại trả lời. Xem ra Jichu đã đúng.

"Em không hiểu. Một siren trời sinh bài xích tình yêu như em sẽ tự mình rời xa những kẻ có ý với em. Tại sao phải làm điều thừa?"

"Giả sử anh không đóng vai điên cuồng vì yêu, sau khi phát hiện tình cảm của anh, em còn nỡ rời xa anh sao?" - Augustus thở dài.

"..."

"Không ít ứng viên có năng lực. Nhưng bị chọn lại nhất định là anh." - Augustus nở nụ cười tự giễu. - "Ai bảo anh trót yêu một đối tượng không được phép yêu? Ai bảo anh cả gan chiếm lấy chỗ đứng đáng kể trong lòng cô ấy?"

"..."

"Ban đầu anh không dám giải thích. Nhưng bây giờ anh dám." - Augustus nhìn sâu vào đôi mắt Georgia. - "Bởi vì quá muộn rồi. Tổn thương đã ghi khắc. Vết nứt đã rộng mở. Mối quan hệ giữa chúng ta vĩnh viễn không thể trở lại như xưa."

Lặng người một lúc, Georgia lại hỏi: "Rosé... thực sự là ai?"

"Anh không biết." - Augustus lắc đầu. - "Nhưng anh biết điều tốt nhất em nên làm cho cô ấy là gì."

Georgia ở hiện trường và Jichu trong nhà gỗ chăm chú lắng nghe.

"Không tò mò. Không tìm hiểu. Không tiếp xúc." - Augustus tổng kết quy tắc ba không. - "Miễn là sống ở một thế giới không có sự chú ý của em, cô ấy sẽ không bị nhằm vào."

Quan điểm của miện hạ đại khái là Rosé dụ dỗ cô nương nhà nào chứ đừng hòng dụ dỗ cô nương nhà ngài. Bất luận chủ động hay bị động, chỉ cần có dấu hiệu không tốt, ngài đều sẽ thẳng tay bóp chết mọi khả năng.

Augustus tìm không thấy nguyên nhân dẫn đến thành kiến nặng nề và phản ứng quá khích. Nhưng chắc chắn không phải là do hai ngoại hiệu Roseanne the International Playgirl và Roseanne the Unnie Collector. Dù sao lúc bị phong sát ở Anthemoessa, siren đáng thương nọ còn chưa đủ nổi tiếng để đạt được ngoại hiệu.

~~~~~

Jichu sôi nổi nhảy qua nhảy lại cạnh tranh linh hoạt với bầy sóc biến dị cao bằng nửa người.

Về phần Georgia, khúc mắc được tháo gỡ khiến cô nhẹ lòng rất nhiều.

Chỉ là...

"Hôm đó mình giữ Rosé lại trò chuyện là hại cô ấy sao?" - Georgia nhớ đến buổi tối cô tình cờ gặp được Rosé trên đường.

"Theo mình biết thì Champagne không sao. Hình như khoảng thời gian ấy Beatrix miện hạ bị Ethan miện hạ đuổi theo cùng trời cuối đất nên không rảnh quan tâm phàm giới." - Jichu an ủi.

"Vậy là t..."

"Cơ mà em ấy từng đột ngột bị phong ấn. Hậu quả là suýt mất mạng nơi đất khách và buộc phải hạn chế tối đa các hoạt động showbiz trong nhiều năm. Nghe đâu là cùng ngày bạn trả lời trên livestream rằng em ấy là nghệ sĩ bạn muốn hợp tác nhất" - An ủi xong Jichu liền đổ thau nước lạnh.

"..."

"À đúng rồi." - Jichu chợt nhớ ra một chuyện nho nhỏ. - "Chúng ta bị theo dõi. Đối phương phối hợp khá tốt. Chắc là chuẩn bị siết chặt vòng vây."

Nghe được lời cảnh báo qua ngữ điệu vui tươi, Georgia một lần nữa nói không nên lời.

Cô lại tiếp tục giữ im lặng khi những kẻ tiến công từ bốn phương tám hướng bị Jichu mỗi tên một đấm giải quyết trong chớp nhoáng.

Nhưng rồi,

Một giọng nói lạnh băng đầy sát khí vang lên,

Như thể chỉ nhờ âm thanh là có thể gây ra thương tích.

"Lính đánh thuê quả nhiên vô dụng."

"Trò hài hước chấm dứt ở đây."

"Veni. Vidi. Vici."
<Ta đến. Ta thấy. Ta chinh phục.>

Caesar từ trên trời hạ xuống gần mặt đất.

Đôi cánh cứng cáp màu đen.

Chiếc đuôi vảy lam săn chắc.

Cậu đã biến thành bản thể.

~~~~~

"Wow! Bản thể của siren đúng là không có chân!" - Jichu mắt chữ A miệng chữ O.

Caesar cảm thấy khí thế trôi mất một nửa.

Còn Georgia tự nhủ là Jichu muốn đánh lạc hướng để cô kịp biến hình.

"So với bản thể của siren chúng tôi, khí tức con người từ một vampire mới là đề tài đáng nói." - Caesar nhếch môi. - "Ngài thấy thế nào, Jisoo điện hạ?"

"Tôi không phải Jisoo." - Jichu phủ nhận.

"Khuôn mặt và giọng nói của ngài không lẫn vào đâu được." - Caesar tràn ngập tự tin. - "Kính áp tròng màu tím này là công nghệ mới sao? Tôi hoàn toàn không nhận ra ngài đang đeo kính."

"Cậu phân biệt được giọng thật của tôi thông qua giọng giả?" - Jichu không khỏi ngạc nhiên.

Phải nói ngay cái lúc tỉnh dậy dưới lốt đứa nhỏ, cô đã lựa chọn giả giọng theo thói quen, một thói quen không rõ hình thành từ bao giờ. Cho dù là quản gia Lee, hầu gái Han, hay Rosé, đến nay cũng chưa từng nghe được giọng thật của cô.

"Nói chuyện phiếm với ngài rất thú vị. Nhưng đã đủ rồi." - Caesar cười lạnh rồi lao về phía Georgia.

Georgia, lúc này đã biến thành bản thể, nhanh chóng né tránh, tiếc rằng tốc độ không sánh bằng và bị sóng xung kích đánh văng vào vách đá.

Caesar ngạo nghễ nâng lên tay trái, quả cầu năng lượng dần hội tụ, chuẩn bị hạ xuống kết liễu nạn nhân.

Jichu vội chắn giữa hai bên, lấy hết sức tặng cho địch thủ một nắm đấm nặng ký.

Caesar tung quả cầu năng lượng còn dang dở để đón đỡ, đón đỡ không hề khó khăn.

"Khí tức con người không phải ngụy trang mà là tác dụng phụ của phong ấn?" - Caesar đắc ý nhìn sự chật vật của Jichu. - "Không hổ là Jisoo điện hạ. Trong phong ấn mà thực lực vẫn tương đương Hầu tước. Nhưng một Sapphire lại phải chiến đấu như một Emerald, cũng là làm khó ngài."

Jichu biết cô của hiện tại đánh không lại Caesar. Cậu chỉ đang đề phòng uy danh của Jisoo nên mới mở miệng thăm dò và từng bước thử cô.

Nếu là trong kịch bản nhiệt huyết, sớm muộn gì vai chính cũng bị nhân vật phản diện đập cho tơi bời hoa lá, rồi dựa vào ý chí kiên cường và niềm tin bất diệt, đến thời khắc mấu chốt, thành công phá bỏ phong ấn, cứu vớt mọi người khỏi một bàn thua trông thấy.

Nhưng Jichu có biện pháp an toàn đáng tin hơn.

Cô dồn khí đan điền, trong lòng gào thét: "Sooya! Mau giúp chị và bạn chị!".

Có vẻ hữu dụng.

Khí tức của cô biến đổi.

Màu mắt cũng biến đổi.

"Mười sáu năm..." - Lần đầu tiên sau bao nhiêu ngày tháng, Jichu nói bằng giọng thật của mình.

Caesar cảnh giác chuyển sang tư thế phòng ngự. Nhưng không có ý nghĩa. Cậu dễ dàng bị một nắm đấm làm cho đo ván.

~~~~~

Georgia đã biến về trạng thái thông thường.

"Bản thể của bạn đẹp hơn." - Kim - khí tức vampire - Jichu nhận xét.

"Màu mắt của bạn..."

"Màu mắt rất quan trọng sao?"

"Không quan trọng. Chỉ là mình tò mò về loại hình vampire của bạn."

Thấy Georgia hiểu ý áp dụng mẫu câu của cuộc đối thoại trong quá khứ, Jichu rất cao hứng. Ngày mai cô sẽ mời cô bạn siren đi ăn cá nướng. Siren hẳn sẽ không xem cá là đồng loại đâu nhỉ?

"Được rồi. Không giỡn với bạn nữa." - Georgia kéo Jichu khỏi hình ảnh cá nướng ngon lành. - "Bạn đã khôi phục ký ức và thực lực?"

"Đúng vậy. Nhưng tạm thời thôi." - Jichu hơi dừng. - "Thực lực là tạm thời. Ký ức mình không chắc."

"Bạn... không sao chứ?" - Georgia có chút lo lắng.

"Không sao. Có điều..." - Jichu ngại ngùng gãi đầu. - "Mình sắp ngất xỉu. Phiền bạn chịu khó cõng mình về nhà."

Nói một không hai.

Jichu vừa dứt lời đã lảo đảo ngã xuống.

May mà Georgia kịp đỡ lấy cô trước khi chạm đất.

~~~~~

Jennie lướt qua những dải hoa, phi lên những tán thông, men theo những bụi gai, cuối cùng cũng đến được nơi bắt nguồn của khí tức quen thuộc.

"Bái kiến mẫu hậu." - Jennie hành lễ.

Thật là kiệm lời. Vương hậu Sophia buồn bã nhìn đứa con càng ngày càng không đáng yêu. Tuy rằng bà rất khỏe nhưng vẫn muốn được nghe con cái hỏi thăm như bao bà mẹ khác.

"Ngài vẫn khỏe chứ?" - Jennie lại lên tiếng.

"Ta vẫn khỏe." - Vương hậu Sophia cười tươi như hoa. - "Con cứ yên tâm làm chuyện của con. Ta đến đây là để chờ Số 1. Số 1 đã hứa sang năm sẽ hiện thân ở Mystic Eyes, cái ngày trời xanh nhuốm tím gì gì đó."

Jennie nhìn trân trân vào thảm cỏ dưới chân.

Mẫu hậu của cô vốn được giới siêu nhiên công nhận là Emerald mạnh nhất trong lịch sử có thể khảo cứu. Nhưng bản thân bà lại khăng khăng cho rằng bà kỳ thực đứng thứ hai, chẳng qua sự tồn tại của Số 1 rất rất rất bí ẩn nên mới tạo thành hiểu lầm không đáng có.

Bá tước Zuriel khẳng định Jisoo sẽ trở về trong năm tới vào thời điểm bầu trời chuyển sang màu tím.

Ngày Số 1 hứa hẹn hiện thân cũng tương tự như vậy.

Là cùng một ngày?

TBC

------------------------------------

Note:

Bản thể của siren trong fic có cánh (theo thần thoại Hy Lạp) cũng có đuôi cá (theo xu hướng sau này).

Continue Reading

You'll Also Like

670K 63.3K 124
Trọ gì mà trai đẹp không @@
2.1K 357 17
Cre: @ballondy @hanchodienn Em hỏi: " Tình yêu là gì nhỉ? " Rồi mỉm cười thật xinh Nhẹ nhàng chị thủ thỉ: " Tình yêu là chúng mình. " Nhâ...
12.3K 1.4K 55
for moze 1001 câu chuyện nhảm nhí
62.1K 8.3K 41
anh vẫn chẳng nói ra cảm ơn 100 followers | text | 21.09.24