Chương 38 : Đấu trường Danh Vọng
Ba tiết học sau đó lần lượt là một tiết lịch sử ma pháp, và hai tiết lí thuyết về quái vật.
Môn lịch sử ma pháp khá khô khan và chán ngắt, được dạy bởi giáo sư Savan Huber già lẩm cẩm, trí nhớ của ông ta có vẻ như bị ảnh hưởng bởi tuổi già nên rất kém. Chất giọng run run khàn khàn cùng tốc độ giảng bài chậm hơn cả ốc sên bò của Savan đã dễ dàng ru ngủ gần phân nửa học sinh trong lớp. Đôi lúc, ông ta cứ giảng đi giảng lại một mốc sự kiện lịch sử mà không hề hay biết, nhưng chẳng một ai trong lớp dám lên tiếng nhắc nhở vì ông khá là nóng nảy.
Ngược lại, môn lí thuyết về quái vật lại rất thú vị, nữ giáo sư trẻ tuổi xinh đẹp Ileana Swivel là người dạy môn này. Tuy giọng nói trong trẻo và nụ cười duyên dáng của cô có phần không thích hợp để thuyết minh về những loài quái vật hung hãn gớm ghiếc, nhưng mọi học sinh trong lớp lại nghiêm túc lắng nghe không sót một chữ nào suốt hai tiết liền, đặc biệt là đám nam sinh.
Ngoài ra, ở tháng thứ tư của mỗi học kì, mùa huấn luyện thực chiến sẽ được tổ chức, địa điểm là khu rừng Mộng Mơ cách học viện khoảng năm dặm về phía Tây Nam. Các học sinh sẽ được chia theo tổ đội ba người, sinh tồn một tháng trong khu rừng mà không được đem theo thức ăn nước uống, đồng thời có thể săn giết quái vật để đổi lấy điểm rèn luyện. Có thể nói, mùa huấn luyện chính là một cơ hội để các học sinh có thể "kiếm tiền" trang trải cuộc sống, và cũng là để tích luỹ kinh nghiệm thực chiến.
Thời khoá biểu của lớp Bạc một cũng không có gì quá đặc biệt, chỉ xoay vần quanh sáu môn học gồm : lí thuyết và thực hành điều chế ma dược, lí thuyết và thực hành thiết lập ma trận, lý thuyết về quái vật, lí thuyết và thực hành về ma pháp, lý thuyết về năng lượng và sinh vật Tha Hoá, lịch sử ma pháp.
Trong đó, có ba môn bắt buộc phải học là : lý thuyết về quái vật, lí thuyết và thực hành về ma pháp, lý thuyết về năng lượng và sinh vật Tha Hoá.
Bốn ngày đầu trong một tuần đều học lí thuyết, hai ngày sau đó sẽ được thực hành, và nghỉ ngơi vào ngày cuối cùng trong tuần. Mỗi ngày học năm tiết, mỗi tiết bốn mươi lăm phút, không có tiết vào buổi chiều. Áp dụng với mọi lớp và mọi khối.
Chính vì vậy mà vào buổi chiều, một nơi được gọi là "Đấu trường Danh Vọng" luôn thu hút đông đảo số lượng học sinh tập trung đến đây.
Đúng như tên gọi của nó, Đấu trường Danh Vọng chính là nơi để các học sinh thoả sức so tài ma pháp với nhau, và cũng là một nét truyền thống đặc trưng của học viện Genaca. Lí do mà học viện Genaca có thể đào tạo ra được những ma pháp sư với kĩ năng thực chiến xuất sắc nhất cũng phần lớn đều nhờ vào sân chơi này.
Học sinh tham gia Đấu trường Danh Vọng không chỉ có cơ hội để phát triển và mài giũa kĩ năng thực chiến của bản thân, mà còn có thể kiếm thêm điểm rèn luyện.
Đấu trường Danh Vọng được chia thành hai mùa giải, tương ứng với hai học kì. Đồng thời, nó còn sở hữu một hệ thống xếp hạng vô cùng độc đáo, người tham gia có thể thông qua đó để nhận phúc lợi tương ứng với từng bậc.
Hệ thống xếp hạng có tổng cộng chín bậc, và cần phải đạt đủ số "sao" yêu cầu để thăng bậc. Với mỗi trận thắng được cộng năm mươi sao, trừ ba mươi sao với mỗi trận thua.
Chín bậc xếp hạng từ thấp đến cao bao gồm.
Một, bậc Nghiệp Dư, giới hạn từ không sao đến chín trăm chín mươi chín sao.
Hai, bậc Lão Luyện, giới hạn từ một ngàn sao đến một ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm mười phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Ba, bậc Cao Thủ, giới hạn từ hai ngàn sao đến hai ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm mười lăm phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Bốn, bậc Sử Thi, giới hạn từ ba ngàn sao đến ba ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm hai mươi phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Năm, bậc Huyền Thoại, giới hạn từ bốn ngàn sao đến bốn ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm hai mươi lăm phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Sáu, bậc Truyền Thuyết, giới hạn từ năm ngàn sao đến năm ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm ba mươi phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Bảy, bậc Thần Thoại, giới hạn từ sáu ngàn sao đến sáu ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm ba mươi lăm phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Tám, bậc Tối Thượng, giới hạn từ bảy ngàn sao đến bảy ngàn chín trăm chín mươi chín sao. Giảm bốn mươi phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Chín, bậc Siêu Tối Thượng, từ tám ngàn sao trở lên. Giảm năm mươi phần trăm phí tổn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào trong phạm vi học viện Genaca.
Ngoài ra, từ bậc Huyền Thoại trở lên, hằng ngày bắt buộc phải đánh ít nhất một trận, nếu không sẽ bị trừ một trăm sao, trừ dồn thêm hai mươi sao với mỗi ngày sau đó.
- Đấu trường này có vẻ thú vị đây.
Gin nhẹ nhàng gấp quyển "Cẩm nang về Đấu trường Danh Vọng" lại, tụt xuống giường rồi bước ra khỏi phòng. Hắn cất bước tiến thẳng về hướng dẫn đến Đấu trường Danh Vọng.
Trên đường đến Đấu trường Danh Vọng đông nghịt người, ai nấy cũng bàn tán sôi nổi về các trận đấu chuẩn bị diễn ra, bầu không khí sôi động này cũng đủ để chứng minh được sức hút của thể loại sân chơi này.
Cuốc bộ chừng mười phút, cuối cùng Gin cũng đã đặt chân đến Đấu trường Danh Vọng. Giống như bao người khác khi lần đầu đến đây, Gin phải trầm trồ trước quy mô đồ sộ khủng khiếp của toà kiến trúc trước mặt mình.
Chỉ có thể dùng một từ "hào nhoáng" để miêu tả nơi này. Toàn bộ phần tường bao quanh Đấu trường Danh Vọng đều được ốp bằng những viên "gạch" vàng nguyên chất, cách ba mét tính từ mặt đất lên tường có gắn một khối đá mana loại nhất, mỗi khối như vậy lại cách nhau năm mét, gắn đều lên một vòng chu vi phần tường.
- Chu choa mạ ơi! Từ thuở cha sinh mẹ đẻ tới giờ tao chưa từng thấy nhiều vàng như vậy!
- Tao cũng vậy, mày nghĩ tao có nên cậy ra một ít đem về cho gia đình không?
- Triển thôi!
- Dẹp ngay ý nghĩ đó. Đầu óc hai chú em có vấn đề hả? Không nhìn thấy ma trận bảo vệ tường thành sao? Đụng vào là "phỏng" tay như chơi.
- Ồ... à... ừm... cảm ơn huynh trưởng đã nhắc nhở, suýt nữa thì em đã hành động dại dột.
- Được rồi, đi sát theo anh, đừng có táy máy tay chân.
- Đã rõ!
- Đã rõ!
Cuộc trò chuyện của nhóm ba người kia khiến Gin bật cười, nhất là hai cậu học sinh năm nhất, nhưng việc họ bị choáng ngợp cũng là điều dễ hiểu, ngay cả một thiếu niên có tâm hồn của lão già hơn bảy mươi tuổi như Gin cũng còn phải sửng sốt trước sự đầu tư của học viện Genaca dành cho Đấu trường Danh Vọng.
- Ồ! Trùng hợp quá! Cậu chủ Gin cũng đến đây sao?
Từ sau lưng Gin chợt truyền đến giọng nói của Ronan.
- Ồ! Trùng hợp quá! Cậu cũng đến đây sao Gin? Và cả Ronan nữa.
Từ bên tay phải Gin lại truyền đến giọng nói của Benny.
- Ồ! Trùng hợp quá! Cậu chủ Gin cũng đến đây sao? Cả Benny và Ronan nữa. Tôi mới vừa tán tỉnh được một em gái xinh lắm.
Từ bên tay trái Gin cũng lại truyền đến giọng nói của Haroon.
- ...
"Sao ta lại dính phải ba tên dở hơi này nhỉ?"