[Blue Lock | Allisagi] Hóng l...

By NgThnu1601

3.7K 616 71

Tên: Hóng lừa đảo bị lật xe Tác giả: Thnu Tags: Allisagi, đồng nhân, np, bl, hiện đại, HE, vạn nhân mê, tình... More

TT
Chương 1: Phòng Livestream Blue Lock
Chương 2: Bảo vệ ca đêm
Ngoại truyện: Cá tháng tư [Kiis]
Chương 4: Từ đầu đến cuối, ánh trăng một chút cũng không chạm đến người
Chương 5: Cẩn thận tượng thạch cao
Chương 6: Em trai mưa
Ngoại truyện - Bcis (Cgris): Tình đầu
Chương 7: Hoa và đạo cụ sử thi
Chương 8: Tiểu Thuyết Gia Teieri Anri
Chương 9: Đã có vợ
Tốp hihihi

Chương 3: Thị trấn Thịnh Vượng

295 68 7
By NgThnu1601

Chương 3: Thị trấn Thịnh Vượng
__________________

Phòng livestream nhỏ của Isagi ở đại sảnh streamer đã đông hơn khi nãy, ít nhất có thể nói là vượt trội so với những phòng khác trong khu.

Khác với những khán giả quyền lực, lũ streamer của Blue Lock chỉ được xem, bàn luận và ủng hộ tích phân cho phòng livestream chứ không thể giao lưu trực tiếp với streamer yêu thích. Điều đó cũng dễ hiểu, dẫu sao bọn chúng cũng chỉ là người làm của cái chốn bóc lột chết tiệt này, khác với khán giả - những "thượng đế" thực thụ. Ngay cả mục đích thành lập Blue Lock một phần cũng là để thỏa mãn bọn họ. Việc mở chiếu phòng livestream trong đại sảnh cũng chỉ mới được thực hiện gần đây. Mục đích là để phục vụ cho một số hoạt động giao lưu giữa các streamer, tham khảo lối chơi của "đồng nghiệp", cải thiện chất lượng của buổi livestream.

Top 10 chính là trung tâm, họ gần như là truyền thuyết với độ nổi tiếng không chỉ dừng lại ở vài kênh nhỏ mà là cả một quảng trường khổng lồ. Vì thế mà họ luôn được săn đón dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, càng được Blue Lock đánh giá cao, streamer sẽ càng gặp nguy hiểm. Mục đích là để đưa họ vào đường cùng, bắt họ phát huy hết khả năng, giãy giụa giành giật mạng sống để mua vui cho khán giả.

Suy cho cùng, dù có địa vị cao thế nào cũng không tránh khỏi bị nhắm đến, làm con rối chịu sự điều khiển tối cao. Muốn trốn cũng không được, chỉ tổ rước họa vào thân, bị cưỡng ép đưa vào phó bản bất kì. Dưới tình huống ấy, không chừng còn sẽ bị kéo vào phó bản cấp cao như một sự trừng phạt. Đối với streamer cấp thấp mà nói, chẳng khác án tử là bao.

Thật ra lúc đầu, bọn chúng không nghĩ sẽ vào cái phòng livestream bé tí chật hẹp này đâu. Đáng ra thời gian nghỉ quý báu phải được dành ra để săn vé phòng top 10 mới đúng.

Cơ mà, có lẽ những huyền thoại ấy không thể livestream được nữa rồi...

Ryan sụt sùi, mắt đỏ hoe nhìn lên.
.
.
.
Đù má, ở đây hết rồi, còn ai mà livestream nữa!!

Hít sâu một hơi, điểm từng gương mặt hết sức quen thuộc.

Cặp bài trùng Tùy Tùng và Hoàng Đế, Anh em nhà Itoshi cùng cả tá người mới nổi mấy năm gần đây như tân binh Sát Thủ, Vua Trung Lập hay thậm chí...

Mí mắt giật giật, hắn lau đi giọt mồ hôi vô hình.

Hoàng Hậu, top 1 bảng xếp hạng nhan sắc, người tình trong mộng của bao người và đang dính tin đồn tình ái với Hoàng Đế - át chủ bài đến từ công hội số một.

?!?!! Rốt cuộc tên này đắc tội với ai vậy? Thậm chí còn thu hút được mỹ nhân, nhìn cô ấy cười kìa!!!

Chẳng lẽ gu người đẹp là ẻo lả, ái nam ái nữ như gã streamer kia? Con gái thời nay là vậy hả??

*
"Bảo vệ Trương! Tôi bảo cậu thế nào, chẳng phải tôi đã nói cậu không được đùn đẩy trách nhiệm cho người mới đến à?"

Cầm vội cặp kính dày cộp mờ đục trong ngăn kéo, Isagi lập tức vào vai, đẩy đẩy mắt kính.

Bước vào là một gã đàn ông trung niên gầy guộc, làn da nhăn nheo xấu xí chảy xệ xuống. Ông ta mím chặt đôi môi thâm xì, ngơ ra một lúc trước sự xuất hiện của kẻ kia. Hiển nhiên ông ta cũng không ngờ được mọi chuyện lại đi theo hướng này.

Ánh mắt sắc lẹm xuyên qua tầng lớp bụt mỏng phủ nhẹ trên mặt kính, Isagi tức tối trừng mắt với NPC nọ, nghiến răng:

"Nếu như tôi không vào đây lấy chìa khóa, có phải cậu đã bắt nạt người mới đến mức bỏ việc luôn rồi không?"

NPC cũng là những tồn tại giống với  con người nhất trong phó bản, có lẽ. Vì thế, chúng không cứng nhắc và vô tri. Bảo vệ Trương sau khi định thần, nghi hoặc đưa ánh mắt chất vấn về phía vị cấp trên trên trời rơi xuống, dò xét từng mi li mét trên người kẻ kia. Ông ta không vội mở miệng, cẩn trọng đề phòng hắn.

Isagi lấy từ trong tủ ra một chùm chìa khóa, thuần thục vặn vặn ngăn kéo, lôi ra một xấp giấy nhăn nhúm tả tơi ném ra trước mặt bảo vệ Trương. Ông ta híp mắt.

"Quy định mới, tôi đặc biệt soạn cho các cậu, mau đưa cho nhân viên đi." Hắn xoa xoa hai bên thái dương, tỏ vẻ mệt mỏi như đã bất lực.

"... Vâng"

Bảo vệ Trương cụp mắt nhận lấy đống giấy tờ đựng trong túi. Ông ta ngoan ngoãn rời đi, trước đó còn khéo léo đóng cửa lại sao cho không gây ra tiếng động.

Tại nơi streamer không để ý, bình luận lập tức vụt ra ào ào.

"???? Còn có thể đối phó với NPC thế này sao?"

"?????? Khoan đã, rõ ràng thế này là không đúng. Không thể nào hắn ta có thể qua mặt NPC bằng cách này."

"Thật ra, tôi đã xem phó bản này rất lâu về trước. Không biết có phải không nhưng thật ra trong chuỗi tình tiết, không có chỗ nào xuất hiện nhân vật cấp trên của bất kì NPC nào, bao gồm cả bảo vệ Trương đã xách cổ không biết bao streamer đi về đất mẹ vì dám lang thang trong viện bảo tàng này.

Nói cách khác, hắn ta dám lôi một thân phận đếch biết từ đâu ra để lừa lọc người khác trắng trợn mặc cho việc người ta nghi ngờ đủ chỗ."

"Nhưng như thế thật sự quá mạo hiểm, cơ hội thành công rất mong manh. Làm cách nào có thể thao túng suy nghĩ một người chỉ bằng kĩ năng diễn xuất được? Thậm chí ngay cả ngoại hình cũng không giống một cấp trên làm việc lâu năm. Huống chi bảo vệ Trương cũng làm việc trong viện bảo tàng rất lâu rồi."

"NPC chỉ gần giống người chứ không hoàn toàn là con người. Chúng như ma quỷ nhưng có suy nghĩ tương đối hoàn chỉnh, đa số NPC đều là do bị dị hóa tinh thần, chúng chỉ hành động theo bản năng và chấp niệm trước khi biến thành loại sinh vật người không ra người, ma không ra ma thôi. Còn về việc trí nhớ, chẳng phải các phó bản luôn được bảo dưỡng sau khi streamer ra mà chưa khám phá hết tiến độ phó bản sao?"

"Mấy người bị streamer đắt mũi rồi hả? Loại chỉ biết dùng đầu không sống được lâu đâu."

"Ít nhất người ta còn có cái đầu."

Tiếng đóng cửa dù nhẹ nhàng nhưng cũng trở nên thật rõ rệt trong đêm vắng. Tiếng bước chân xa dần rồi bị bóng tối nuốt chửng phía xa xa. Cơ bắp căng chặt dần thả lỏng, người Isagi mềm nhũn dựa vào cạnh bàn.

Sinh vật đen thui hồi nãy đã biến mất từ lúc nào. Vạch ống tay áo ra, hắn phát hiện dấu tay đen ngòm khi bị nó bấu chặt đã biến mất đâu. Làn da trắng ngần thiếu máu lộ ra, dường như rất nổi bật dưới ánh đèn lập lòe yếu ớt của căn phòng cũ kĩ. Không có một thứ gì sót, dường như những gì hắn vừa trải qua đều là một giấc mơ ngắn. Chỉ còn cảm giác đau nhức vương vấn quanh quẩn tựa hồ đang nhắc nhở hắn về sinh vật suýt đã vặn đầu mình mới giây trước thôi.

Hắn miết nhẹ tay qua trang nhật kí ố vàng đã nhòe đi vì thời gian. Bỗng chốc dừng lại trên dấu vết bị xé đi ở trang cuối cùng.

Là nhật kí của nhân viên bảo vệ lâu năm. Ban nãy, hắn cũng căn cứ từ đây mà đối phó với Trương Khải.

Tuy nhiên, dường như đặt một vật quan trọng như vậy trong ngắn kéo duy nhất không cần chìa khóa là điều thực sự rất sơ suất, ngay cả trong một phó bản cấp thấp cũng không thể nào hớ hênh như vậy. Nhất là khi chúng ở trong thể loại kinh dị. Nếu là hắn, manh mối sẽ được đặt ở...

Dưới mặt bàn.

Isagi nhắm mắt, ngồi ngay ngắn trước gương. Hắn luồn tay xuống dưới vân vê lớp gỗ cho đến khi chạm phải một vật cộm lên có vẻ nổi bật trên mặt phẳng. Một nhúm đất sét khô cứng được lôi ra kèm theo vụn gỗ bụi bặm bay tán loạn trong không khí, bên trong là mẩu giấy ố vàng bị nhét vào, nhăn nhúm như quá vội vã.

"Ôi, trời ẩm nồm, hôi hám quá.

Thế này chẳng phải là đang tạo điều kiện cho chúng sinh sôi sao?Đây là lần thứ bao nhiêu có ca bệnh mới liên quan đến viện bảo tàng rồi? Tôi cũng không rõ nữa.

Mỗi lần nhớ đến nó, tôi thực sự không kìm nén được cơn buồn nôn. Đây chính là cảm giác tội lỗi sao?Nhưng cái gì nên xảy ra cũng đã xảy ra với tôi rồi, đáng nhẽ không nên bị quấn thân mới phải.

Tôi nghĩ tôi nên đi khám thử.

Không, tôi phải thú tội.

Hay tôi nên báo cáo hành vi của họ?

Cũng không biết nữa, sắp muộn rồi, chắc cũng đến lúc rồi.

Tạm biệt."

Chữ được sử dụng màu đỏ, trông có vẻ nổi bật đến độ gần như bùng lên trong nền vàng hoen ố. Mẩu giấy cỡ lòng bàn tay, kích cỡ những kí tự cũng có vẻ bị thu nhỏ nhiều so với bình thường. Cũng vì thế mà rất khó để đọc nội dung bên trong một cách rõ ràng. Người viết còn làm khó bằng cách viết rất ẩu, dường như vội vàng giống bị ai đó thúc giục ngay sát bên. Càng đọc càng khiến người ta khó chịu với đống giun dế loạn xạ, vặn vẹo như thể bàn tay tác giả đã biến thành cái dạng nào. Tuy nhiên, Isagi có thể từ đây mà phân tích ra vài điều, cũng có thể coi là một manh mối hữu ích.

Nhưng thế này vẫn chưa đủ. Isagi nhìn quanh phòng một lượt.

Mặt gương nứt ra những mẩu, vết xước kéo dài đến tận giữa tâm. Thân ảnh đen đúa biến đi đâu mất, chỉ còn lại cánh cửa tủ phía sau lưng. Cửa gỗ lệch đi vài xăng, mạng nhện giăng trên góc, che đi vết bụi lấm tấm trắng đen.

Khoan đã, hình như trước đó không có ngăn kéo thứ tư thì phải?

Isagi đi đến dò xét, gẩy gẩy vài cái.

"Cạch"

Hộp gỗ cũ kĩ cứ thế bị kéo ra, dễ dàng không tưởng, làm lộ một mảnh vải đỏ tươi được đặt ngay ngắn. Hắn cầm lên, sờ nắn vài lần. Cùng lúc đó, tiếng leng keng hân hoan cùng lụa màu vụt bay, tạo hiệu ứng cho thông báo vàng kim lấp lánh tỏa sáng trên giao diện hệ thống đang hết sức nổi bật.

"Chúc mừng streamer mở khóa đạo cụ cấp hiếm trong phó bản Viện bảo tàng Thị trấn Thịnh Vượng!

[Sự hiện hữu cuối cùng]
Bi ai, khổ đau, mất mát. Cuối cùng chân thành chỉ có thể đổi lấy nỗi tủi nhục. Tân nương lên kiệu, gieo lời hứa một đời một kiếp vào cánh hoa hé mở, chờ người thương đánh thức sau giấc ngủ dài."

Rõ là dài dòng, nhưng mở ra thì lại chính là túi vải hoa đỏ. Mấy lọn tóc xanh đen kết vào, quấn quýt không rời như tình yêu nồng nàn sâu đậm đôi lứa. Không hiểu sao lại mang cho hắn cảm giác quen thuộc cùng nỗi mất mát khó tả.

Isagi quanh bước về phía cửa, tiến ra ngoài.

Kì lạ, bên ngoài thay vì viện bảo tàng thì lại là một tòa nhà cũ đổ nát, bé như mắt muỗi, chỉ có bốn tầng. Hành lang trống trơn, ánh đèn rè rè yếu ớt cố gắng soi sáng không gian trước mặt. Vách tường bẩn thỉu chuyển sang màu trắng ngà, dính bụi đen, bong tróc ẩm ướt kéo dài, nứt thủng liên tiếp. Bầu không khí âm u kì quái.

Vô thức, Isagi nhìn lên cửa sổ một phòng nhỏ ở tầng bốn - điểm bắt đầu cảm giác khó chịu như bị theo dõi.

Trong bóng tối, một ô cửa có vẻ nổi bật lên hẳn, phác họa một bóng đen hình người lẳng lặng đứng, mờ đục đến độ cảm tưởng như sắp hòa tan vào màn đêm vô tận. Không hiểu sao làm hắn có ý nghĩ thứ này đích thị là đang quan sát mình. Bóng đen từ từ tiến lại, đặt tay lên khung cửa sổ. Ánh trăng trên cao soi tỏ, chảy dài trên mái tóc xanh đen của sinh vật. Nó càng đến gần, Isagi càng có thể thấy được.

Rõ ràng là sinh vật kia mang ngoại hình giống hệt hắn!

Nó nâng chân, khom người nhìn thẳng vào hắn, cười quỷ dị.
.
.
.
Sau đó, trực tiếp nhảy xuống từ tầng bốn.

Kèm theo tiếng la hét chói tai vang vọng trong đêm tối tĩnh mịch. Ngân dài rồi bị bóng đêm nuốt chửng. Isagi đứng đó, chứng kiến "bản thân" tự kết liễu cuộc đời mình.

"Thông báo khẩn cấp!

Phó bản [Viện bảo tàng Thị trấn Thịnh Vượng] hiện đang xảy ra một vài lỗi nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để sửa chữa lỗ hổng bảo mật này. Trong thời gian đó, yêu cầu streamer trú ở nơi an toàn chờ chỉ... dẫn... tiếp... theoo...."

Âm thanh càng đến cuối càng bị ngân dài. Cuối cùng chỉ còn lại tiếng rè rè khó nghe.

"Đang trong quá trình đồng bộ dữ liệu... Tít... Thành công."

"Xin chào streamer Isagi Yoichi đến với phó bản mới, phó bản thử nghiệm nâng cấp với diện tích lớn hơn. Phó bản [Thị trấn Thịnh Vượng]!"

Cùng lúc, thông báo được gửi đến toàn bộ streamer. Lũ streamer xui xẻo, mới bắt đầu đã bị cuốn vào bug hiếm thấy.

_________________

=)))))))))))))) ch-chưa có soát chính tả 😭

Continue Reading

You'll Also Like

70K 2.7K 15
in which his biggest regret was not saying goodbye. started: 03312021 published: 05172021 ended: 05172021 © -SAEITOSHI 2021
323K 13.6K 30
❝no i don't want to see pictures of your christmas socks.❞ itoshi sae hates opening his dms, [l/n] [y/n] is probably the reason why. warning; mislead...
54.1K 2.8K 16
"winter suits you better." f! reader. fluff. completed. ©SEN. ❚ FEB 2022. highest rankings ; #1 in hyoma ¦ #1 in chigiri¦#2 in bllk
114K 3.4K 30
𝔚𝔥𝔢𝔯𝔢 𝔰𝔞𝔢 𝔱𝔯𝔦𝔢𝔰 𝔱𝔬 𝔟𝔢𝔱𝔱𝔢𝔯 𝔥𝔦𝔰 𝔯𝔢𝔩𝔞𝔱𝔦𝔬𝔫𝔰𝔥𝔦𝔭 𝔴𝔦𝔱𝔥 𝔥𝔦𝔰 𝔴𝔦𝔣𝔢 𝔞𝔣𝔱𝔢𝔯 𝔬𝔫𝔢 𝔶𝔢𝔞𝔯 𝔬𝔣 𝔞 𝔥𝔬𝔯𝔯𝔦...