◇Janet Valentine POV◇
Một ký ức từ nhiều năm trước.
Tại phòng học của Đại Hiền Giả-sama ở Lâu đài Highland.
Các học viên là Dũng Giả, Vu Nữ và những người sẽ gánh vác đất nước của họ trên vai.
Tôi chỉ là một Siêu Cấp Hiệp Sĩ đơn thuần, nhưng anh trai Geralt-niisan của tôi đã thúc đẩy điều đó và cho tôi tham gia cả lớp học.
Đại Hiền Giả-sama với mái tóc trắng và áo choàng trắng đang lơ lửng trên bục và nhìn xuống các học viên.
"Mấy nhóc nghe rõ chưa. Trong môi trường ấm áp mà mấy nhóc lớn lên, chắc chắn sẽ bị băm thành thịt ngay lập tức 1.000 năm trước."
"Hảa? Không có vấn đề gì đâu, Bà già. Với Kỹ năng Tia Chớp Dũng Giả, tôi sẽ khiến tất cả bọn chúng tiê—guha!" (Geralt)
"Gọi ta là 'Sensei' đi, đồ nhóc con chết tiệt."
Anh trai tôi đã bị đá bởi Đại Hiền Giả-sama.
Haa...Geez, Nii-san...
"Geralt, nghiêm túc đi." (Noel)
Chị Noel quở trách anh trai tôi với giọng bực tức.
Cô được gọi là tái sinh của Thánh Nữ Anna, và là vị hôn thê của anh trai tôi.
Cô là người tôi ngưỡng mộ nhất.
Nhưng chúng tôi đã không nói chuyện gần đây.
Đó là bởi vì cô ấy... không còn là vị hôn thê của anh trai tôi nữa.
Tôi đã yêu cô như một người chị gái trong quá khứ.
"Đại Hiền Giả-sama, Đại Ma Vương Iblis có loại sức mạnh gì vậy?" (Janet)
Tôi đã hỏi Đại Hiền Giả-sama.
"Fumu, em gái nhóc là một cô bé ngoan và siêng năng. Ta sẽ trả lời. Sức mạnh rắc rối nhất của Đại Ma Vương là Tái Sinh và Thức Tỉnh."
"Tái Sinh và Thức Tỉnh...?" (Janet)
"Đó là loại ma thuật gì vậy?" (Noel)
Chị Noel cũng hỏi câu giống tôi.
"Ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng mình đã đánh bại thuộc hạ của Đại Ma Vương, thì chúng vẫn quay lại—với ma pháp Tái Sinh."
"Nó có giống Undead không?" (Janet)
Nhưng Thái Dương Ma Pháp là điểm yếu của Undead.
Nii-sama và chị Noel có thể dễ dàng đánh bại chúng.
"Chúng không phải là Undead. Chúng được tái sinh. Hơn nữa, với ma pháp Thức Tỉnh, chúng trở thành một cá thể thậm chí còn mạnh hơn."
"""Cá thể mạnh hơn?"""
Tất cả học viên đều nghiêng đầu trước từ mà chúng tôi không quen nghe.
"Tất cả đều nghĩ rằng thế giới này là duy nhất ngoài kia phải không? Nhưng thực tế là thế giới của chúng ta chỉ đơn giản là một trong nhiều Thế Giới Phân Tách. Đại Ma Vương Iblis là kẻ đến từ một trong những Thế Giới Phân Tách đó. Trên hết, thế giới mà Đại Ma Vương Iblis đã ở... là một thế giới nơi có những cá thể thậm chí còn mạnh hơn chúng ta."
(...Mình thực sự không hiểu.) (Janet)
Tôi không thể hiểu được ý nghĩa của những gì mà Đại Hiền Giả-sama đang nói.
Nhưng có vẻ như các bạn cùng lớp khác của tôi cũng vậy.
"Ha! Thật là ngu ngốc. Ai quan tâm đó có phải là Ma Vương của Thế Giới Phân Tách hay gì đâu, tất cả những gì phải làm là hạ gục chúng!" (Geralt)
Anh trai tôi là một người đàn ông đơn giản.
Cách suy nghĩ của anh sức mạnh là tất cả.
Nhưng Đại Hiền Giả-sama mỉm cười như thể thấy điều đó thú vị.
"Nhóc có tinh thần đấy, Geralt. Nhưng những cá thể cao hơn rất đáng sợ đấy? Cư dân của chúng ta ở một thế giới thấp hơn thậm chí không thể nhìn thẳng vào chúng. Tâm trí của chúng ta ngừng hoạt động ngay khi nhìn thấy."
""""......""""
Thậm chí không thể nhìn vào chúng?
Như thế là gian lận!
Vậy thì chúng ta không thể làm gì được nữa.
"Ma~a, các Dũng Giả và Vu Nữ có Thần Hộ Nữ Thần sẽ ổn thôi. Ngoài ra, bằng cách rèn luyện các Kỹ năng ổn định tâm trí, người bình thường cũng có thể chống lại nó. Vấn đề rắc rối khác là Kỵ Thú mà Iblis có thể tạo ra."
Kỵ Thú.
Những con quái vật được cho là đã tồn tại hàng loạt cách đây 1.000 năm và là thuộc hạ của Đại Ma Vương.
Chúng rõ ràng là những sinh vật hoàn toàn khác với những con quái vật mà chúng tôi thường chiến đấu.
"Bà—Sensei, những Kỵ Thú mà ngài nói đến ở đâu vậy?" (Geralt)
Đúng như mong đợi từ anh trai tôi, anh đã không lặp lại nhận xét liều lĩnh như vậy.
"Iblis đến từ thế giới bên ngoài và rất dễ cô đơn. Nên hắn sẽ sử dụng Tái Sinh và Thức Tỉnh trên ác quỷ và quái vật để biến chúng thành những cá thể cao hơn. Và vì vậy, những kẻ không vượt qua được là Kỵ Thú. Những con quái vật có vẻ ngoài kinh tởm không thể tìm thấy ở những sinh vật sống trên thế giới này."
"Vậy thì, chúng không còn tồn tại nữa?" (Janet)
Tôi hỏi.
"Rõ ràng có một số Kỵ Thú còn lại ở Bắc Lục Địa, nhưng tất cả những con khác đã bị đánh bại. Mấy nhóc sẽ không thể gặp chúng đâu trừ khi ai đó tạo ra nhiều hơn. Mặc dù vậy, ta không biết bất cứ ai ngoài Đại Ma Vương có thể sử dụng ma pháp Tái Sinh."
"Hừmm, vậy nếu thất bại, chúng sẽ nhận được Kỵ Thú nhỉ. Sau đó, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Tái Sinh thành công?" (Geralt)
Anh trai tôi hỏi với giọng tự phụ.
Tim tôi đập hơi nhanh ở đây, nhưng tôi cũng muốn biết thêm.
Đại Hiền Giả-sama trả lời một cách thích thú: "Chúng chỉ đơn giản là trở nên mạnh mẽ hơn thôi."
"Setekh Quỷ Nhãn nổi tiếng là ác quỷ đã thành công trong Tái Sinh. Undead ban đầu rất yếu đã được tái sinh thành Thượng Ác Ma với ma nhãn."
"Nếu tôi nhớ không lầm... đó là ác quỷ nổi tiếng được cho là đã bị đánh bại bởi Đấng Cứu Tinh Abel-sama phải không?" (Noel)
Chị Noel cho biết thêm.
"Ừm, đúng vậy. Setekh Quỷ Nhãn và Tông đồ Ác Thần Cain. Các Dũng Giả 1.000 năm trước đều bị xóa sổ ngoại trừ Abel."
Đó cũng là một câu chuyện nổi tiếng.
Tông đồ Ác Thần, Anh Hùng Điên Cuồng, Kẻ thù tự nhiên của nhân loại; đó là Ma Vương Cain.
1000 năm trước, nhiều Dũng Giả đã bị tàn sát bởi một Ma Vương duy nhất.
Theo truyền thuyết, vì lý do nào đó, hắn không có thuộc hạ, và sẽ lang thang khắp thế giới để giết các Dũng Giả.
Kẻ được cho là hành động cùng với hắn thường xuyên nhất là một ác quỷ tên là Setekh nắm giữ Hoá Đá Nhãn.
Theo Đại Hiền Giả-sama, Setekh là ác quỷ được tái sinh bởi Đại Ma Vương.
Có những người nói rằng hắn đủ mạnh để trở thành Ma Vương, nhưng hắn đã ngoan cố từ chối điều đó.
"Ma~a, mặc dù cả hai đều bị Abel đánh bại. Không cần phải lo lắng về chúng. Vấn đề là Kỵ Thú. Chúng đã mất hết ý thức về bản thân, không có chức năng của một sinh vật sống và thậm chí không thể sinh sản. Nhưng mặc dù chúng là những vỏ trấu không thể cắt được, chúng vẫn là những cá thể của một thế giới cao hơn. Nếu mấy nhóc bất cẩn thách thức chúng, thì sẽ bị ăn thịt đấy. Nếu gặp một con như thế, hãy lựa chọn cẩn thận các thành viên sẽ chiến đấu. Những kẻ yếu sẽ đơn giản trở thành con mồi."
Mọi người đều lắng nghe với vẻ mặt nghiêm túc.
"Tôi rất muốn chiến đấu với một con..." (Geralt)
Anh trai tôi đang nở một nụ cười táo bạo.
Anh thực sự là một người hung hăng...
Vài năm sau, khi có báo cáo rằng Kỵ Long xuất hiện ở Laberintos, Geralt-niisan đã nổi nóng, nói rằng anh muốn đi.
Thật không may, do một quyết định chính trị, nó đã bị biến thành một kế hoạch nhằm nâng cao thành tích của Quang Dũng Giả...
Anh tôi những ngày ấy thật hoang dại.
Gần đây, anh đã tập luyện như thể vui vẻ nói rằng anh sẽ trả thù Anh hùng Rozes.
"Điều ta có thể nói là, nếu gặp Kỵ Thú lần đầu tiên, hãy bỏ chạy. Chúng có Chướng khí Hades...dù sao đi nữa, chúng làm loạn tâm trí ngươi. Nó sẽ không phải là một trận chiến thích hợp. Mặc dù Dũng Giả là một câu chuyện khác. Người bình thường phải từ từ làm quen." (Momo)
""""Rõ ạ!""""
Các học viên đều hăng hái trả lời.
Tôi cũng vậy.
Nhưng thực tế là tôi không thể hình dung được những lời của Đại Hiền Giả-sama.
Ngay cả khi những con quái vật đáng sợ như vậy tồn tại, tôi nghĩ rằng anh trai Tia Chớp Dũng Giả và các Thái Dương Hiệp Sĩ chắc chắn sẽ có thể đánh bại chúng.
Ngoài ra, chúng tôi còn có Đại Hiền Giả-sama.
Đó là lý do tại sao, tôi chắc chắn rằng nó sẽ ổn thôi.
Đó là những gì tôi đã nghĩ cách đây vài năm.
◇◇
Và như vậy, ở hiện tại...
Phần còn lại bị đốt cháy của Rừng Quỷ Quyệt.
Có không khí dày đặc và tù đọng xung quanh.
Đó là bởi vì chướng khí đang lấp đầy nơi này.
Và không chỉ vậy.
Những âm thanh chói tai.
Những tràng cười sảng khoái.
Tiếng kêu giống như tiếng hét khi một người sắp chết.
Những giọng nói oán giận như thể chúng đang nguyền rủa mọi thứ trên thế giới này.
Tất cả những thứ đó đang trộn lẫn và tạo ra một dàn nhạc không hài hoà.
Tôi chỉ di chuyển đôi mắt của mình và rụt rè nhìn xung quanh.
Chúng tôi bị bao vây bởi những con quái vật kỳ dị có làn da nhầy nhụa và sủi bọt đen như nhớt.
Những con quái vật bóng tối đang thay đổi hình dạng và dường như đang cố gắng trở thành một thứ gì đó—hoặc cố gắng tạo ra một thứ gì đó.
Khi tôi chăm chú nhìn vào chúng, não tôi như muốn phát điên.
Đầu tôi đau.
Tay tôi tê cứng.
Cơ thể tôi run rẩy và không thể di chuyển.
Một mùi khủng khiếp như muốn đốt cháy lỗ mũi của tôi đang phảng phất xung quanh.
(Đây có phải là điều mà Đại Hiền Giả-sama đang nói đến không? Chướng khí Hades...?) (Janet)
Aaa, nếu tôi phải ở lại đây, tôi thà kết thúc sự đau khổ này còn hơn...
"Phong Tinh Linh! Thổi bay cái này đi!" (Rosalie)
Khi Rosalie-sama hét lên điều này, chướng khí bị thổi bay ngay lập tức.
Bây giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn một chút.
Mong muốn được chết của tôi bây giờ đã biến mất.
"Aaa...Aaaaaa..." (Janet)
Tôi cố gắng nói, nhưng không một từ dễ hiểu nào phát ra.
...Tôi đã quên cách nói chuyện sao?
Tôi đã nói như thế nào trước đây?
Ngay lúc đó, vai tôi bị vỗ nhẹ.
"Janet-san không sao chứ?" (Makoto)
Tôi nghe thấy một giọng nói sát bên tai, và vai tôi bị kéo lại gần.
Ở nơi đó, có khuôn mặt của Anh hùng Rozes, Makoto, người mà tôi đã ở cùng.
Trong tình huống này, nơi chúng tôi bị bao vây bởi những con quái vật vô lý, nhìn thấy khuôn mặt của anh khiến tôi bình tĩnh lại.
"Ơ-Ờm..." (Janet)
"Cô nhợt nhạt quá đó. Nghỉ ngơi một chút đi." (Makoto)
Nghe giọng nói điềm tĩnh thường ngày của anh, lòng tôi cũng bình tĩnh lại.
Anh hùng Makoto bắt tôi uống một lọ thuốc trị thương.
Lòng tôi dần lấy lại bình tĩnh.
Sau đó tôi nhìn quanh các đồng đội của mình ở gần.
(...Hở? Cái gì đây?) (Janet)
Những Elf đến giúp chúng tôi và các hiệp sĩ trong đơn vị của tôi đang quỳ gối.
Cũng có một số người đã mất ý thức.
Những người bằng cách nào đó vẫn giữ được bình tĩnh là: Rosalie-sama, Phong Thụ Dũng Giả, nữ chiến binh tên Aya, và...Takatsuki Makoto.
Những người khác có khuôn mặt như bệnh nhân.
"Oi, Lucy, muốn uống chút nước không?" (Makoto)
"V-Vâng..." (Lucy)
Anh hùng Rozes Makoto rời khỏi bên tôi và chăm sóc đồng đội của mình.
(Anh ấy có thể ở lại với mình thêm một chút nữa mà...đợi đã, mình đang nghĩ gì thế này?!) (Janet)
Tôi là Đoàn trưởng Thiên Mã Hiệp Sĩ.
Tôi vội vã chạy đến chỗ đồng đội của mình.
Nhưng cơ thể tôi nặng trĩu.
Có vẻ như họ ít nhất là có ý thức.
"Sử dụng kỹ năng [Bình Tĩnh]. Ngoài ra, đừng nhìn chằm chằm vào Kỵ Thú. Đặc biệt là Giả Ma Vương, mọi người tuyệt đối không được nhìn vào. Tâm trí sẽ bị vấy bẩn đấy. Nhóc Makki và tôi sẽ chiến đấu. Nhóc có Thánh Kiếm của Mộc Nữ Thần Freya phải không?" (Rosalie)
"V-Vâng, Rosalie-sama." (Max)
Có vẻ như Hồng Liên Phù Thuỷ và Phong Thụ Dũng Giả sẽ chiến đấu với Ma Vương.
Phong Thụ Dũng Giả vung thanh kiếm anh ấy đeo ở thắt lưng.
"Nhóc có thể Giải Phóng Thánh Kiếm của mình không?" (Rosalie)
Rosalie-sama hỏi.
Dũng Giả nắm giữ Thần Hộ Nữ Thần có thể phát huy 100% sức mạnh của Thánh Kiếm của Nữ Thần bằng cách sử dụng Giải Phóng.
Chỉ có 7 Thánh Kiếm của Nữ Thần trên thế giới.
Chỉ có các Dũng Giả của Nữ Thần mới có thể giải phóng chúng.
Anh trai Geralt của tôi cũng đã đổ máu, mồ hôi và nước mắt để có thể xử lý Thánh Kiếm của Thái Dương Nữ Thần Althena, Caliburn.
"Vâng, Rosalie-sama!" (Max)
Phong Thụ Dũng Giả thủ thế với thanh trọng kiếm thậm chí còn to hơn cả cơ thể rồng khổng lồ của mình.
Lưỡi kiếm tỏa sáng màu xanh lá cây, và gió lạnh thổi dữ dội.
"Thần Hộ Mộc Nữ Thần Freya-sama." (Max)
Với những lời của Phong Thụ Dũng Giả, mana ấm áp bắt đầu tràn ra xung quanh anh ấy.
Biểu cảm của Elf, hiệp sĩ và của tôi cũng dịu đi.
(Aaa, thật không thể tin được. Vậy đây là sức mạnh của Dũng Giả...) (Janet)
Nhận được Thần Hộ Nữ Thần, họ là niềm hy vọng của nhân loại đứng ở phía trước của chiến trường.
Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ có thể đánh bại Ma Vương...
Những người xung quanh rất có thể nghĩ như vậy.
"Hừmm, tôi sẽ nói là khoảng 50%." (Rosalie)
Nhưng giọng nói của Hồng Liên Phù Thuỷ cứng ngắc.
"V-Vâng, cuối cùng thì tôi cũng đã phát huy nó vào khoảng 1 năm trước..." (Max)
Phong Thụ Dũng Giả nói xin lỗi.
Trong mắt tôi thì thế là đủ rồi, nhưng có vẻ như việc Giải Phóng Thánh Kiếm không đủ.
Giờ nghĩ lại thì, Đại Hiền Giả-sama đã nói với anh tôi rằng 'nó vẫn chỉ ở mức 70%' nhỉ?
"Sẽ ổn thôi nếu tôi có thể chiến đấu hết sức, nhưng... vì lời nguyền hóa đá, tôi phải sử dụng mana để ngăn nó lan ra toàn bộ cơ thể, và tôi không thể phát huy hết sức mạnh của mình như thế này được." (Rosalie)
"Sao có thể..." (Max)
Rosalie-sama tỏ vẻ bối rối.
Nghe điều này, khuôn mặt của Phong Thụ Dũng Giả trở nên nhăn nhó.
"Thế nào nếu sử dụng Dịch Chuyển Tức Thời để đến Làng Kanan và nhờ Vu Nữ hóa giải lời nguyền?" (Makoto)
Anh hùng Rozes Makoto đề xuất.
Ra là vậy! Có phương pháp đó!
"Tôi không nghĩ điều đó sẽ khả thi. Ngay cả khi cô ấy là Vu Nữ, thì cũng cần có thời gian để hóa giải lời nguyền của Hoá Đá Nhãn. Chúng ta sẽ bị xóa sổ trong thời gian đó." (Rosalie)
"Vậy à..." (Makoto)
Anh hùng Makoto rũ vai trước câu trả lời của Rosalie-san.
"Tiếp theo sẽ là Băng Tuyết Dũng Giả, Leo-kun. Nhóc không có Thánh Kiếm à?" (Rosalie)
"Tôi xin lỗi... tôi vẫn không có quyền mang Thánh Kiếm của Thủy Nữ Thần, Ascalon. Rốt cuộc thì tôi vẫn chưa phải là người lớn..." (Leo)
"Ma~a, như dự đoán." (Rosalie)
Trong khi họ đang có cuộc trò chuyện đó...
"SHAAAAAA!"
"Hiih!"
Ai đó hét lên.
Một con quái vật giống như con chim đen kịt tấn công chúng tôi bất ngờ.
Nhưng mặc dù con chim đó có cánh và thân, nhưng nó không có đầu.
Có vài chục cái miệng trên cơ thể nó.
Là Kỵ Thú!
"Hoả Ma Pháp: [Hoả Tiễn]!" (Rosalie)
Ma thuật của Rosalie-san lóe lên và bắn hạ con quái vật đó.
Một cái lỗ lớn được mở ra trên cơ thể của con quái vật giống chim, và nó đang quằn quại trong đau đớn...tuy nhiên, nó không có dấu hiệu sắp chết.
Nó cứ quẫy đạp liên tục.
Một cảnh tượng bất thường.
...Tại sao...nó không chết ngay cả sau đó?
"Thật tệ. Những con quái vật xung quanh chúng ta đều là Kỵ Thú đã biến thành Undead dưới ảnh hưởng của Bất Tử Vương Bifrons. Chúng đã trở nên cứng rắn hơn những con quái vật thông thường." (Rosalie)
Cô nói 'điều này thật rắc rối' khi cô chìm vào suy nghĩ.
"Rosalie-sama, tôi sẽ đánh bại Bifrons bằng Thánh Kiếm Clarent." (Max)
Phong Thụ Dũng Giả nói với quyết tâm.
"Hừmm, nhưng liệu nhóc có thể đánh bại hắn với Thánh Kiếm giải phóng chỉ 50% không...?" (Rosalie)
"Nhưng không còn cách nào khác!" (Max)
Các ý kiến được chia.
"Ờm...Rosalie-san, Thần Khí của tôi có thể sử dụng được không?" (Makoto)
Trong khi Hồng Liên Phù Thuỷ và Phong Thụ Dũng Giả đang làm vẻ mặt dữ tợn, Anh hùng Rozes cắt ngang.
Tại sao anh chàng này lại bình tĩnh như vậy?
"Makoto-dono...tôi đánh giá cao tình cảm đó, nhưng...Ma Vương chỉ có thể bị đánh bại bằng Thánh Kiếm." (Max)
Phong Thụ Dũng Giả từ chối đề nghị của anh.
Nhưng đôi mắt của Hồng Liên Phù Thuỷ thay đổi.
"Hửm? Đợi tí. Thần Khí... ý cậu là con dao găm đó à?" (Rosalie)
"Vâng, thứ mà Nữ Thần đã trao cho tôi." (Makoto)
Rosalie-sama nhìn chăm chú vào lưỡi dao găm đó.
"Hãy thử Giải Phóng nó đi." (Rosalie)
"'Giải Phóng' gì cơ?" (Makoto)
"Cái gì cũng được, chỉ cần cho tôi thấy sức mạnh của con dao găm của cậu." (Rosalie)
"Haa..." (Makoto)
Anh gãi đầu khi giơ con dao găm lên.
{Eir-sama...làm ơn. Ừm, coi như tôi nợ lần này nhé...} (Makoto)
Anh lầm bầm điều gì đó.
Anh nói gì cơ?
Tôi cố gắng đến gần hơn để hiểu những gì anh đang nói...
—Haa, thật hết nói nổi luôn đấy, Mako-kun.
Một giọng nói yếu ớt vang vọng trong tâm trí tôi, yếu đến mức nó có thể biến mất khi tôi nghe thấy mọi thứ.
Trong một khoảnh khắc, tôi nhìn thấy 'bàn tay của ai đó' đang cầm con dao găm của Anh hùng Makoto.
Thần tính của nó làm tôi chói mắt.
Và sau đó, một áp lực mà Kỵ Thú và Ma Vương không thể so sánh được đã tấn công tôi.
Nỗi sợ hãi đe dọa bóp nát trái tim tôi.
Áp lực bóp nghẹt phổi tôi.
Một cơn ớn lạnh xuyên thấu có cảm giác như thể tôi bị ném ra ngoài trần truồng giữa mùa đông.
(...C-Cái gì...?!) (Janet)
Tại thời điểm đó...
Tất cả các Kỵ Thú đều đổ về đây.
Con quái vật có kích thước bằng một ngọn núi nhỏ...thậm chí là Ma Vương.
Tất cả những con quái vật đều nhìn chằm chằm vào Takatsuki Makoto.
Đối với người có thể mang lại cái chết cho chúng.
(Tluc: Thấy hay mọi người có thể vote sao, Follow và ủng hộ tôi qua Momo: 0901089550 hoặc ngân hàng BIDV 6910814828. Cảm ơn mọi người.)