How will I fall in love with...

By starsandbutterflies

1.4M 9.9K 499

5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . b... More

Chapter 1 (First impression last?)
Chapter 2 (Dyosa)
Chapter 3 (President ng FANSCLUB)
Chapter 4 (Fall for you <3 )
Chapter 5 (Surname)
Chapter 6 (Sopas. . .So fast)
Chapter 7 (Isn't it IRONIC?. .)
Chapter 8 (arrogant MONKEY :P )
Chapter 9 (THE PAST. .)
Chapter 10 ( I <3 U )
Chapter 11 (PHOTOSHOOT)
Chapter 12 (Eavesdropping. .)
Chapter 13 (Sign of approval. .)
Chapter 14 (Over Protective :( )
Chapter 15 (Picture scandals. . -_- )
Chapter 16 (The subscriber cannot be reached! )
Chapter 17 (PATTTAAAAYYYY!!!!. . .)
Chapter 18 (SELOSAN BLUES PART 1)
Chapter 19 (SELOSAN BLUES PART 2)
Chapter 20 (eh kasi MAHAL na kita ;) )
Chapter 21 (REMINISCIN' :'( )
Chapter 22 (BITTTIIIIIINNNNNNN!!!!!! -_- )
Chapter 23 (EVIL plans VS WEDDING plans)
Chapter 24 (Monthsary <3 )
Chapter 25 (<3 Nothing's gonna stop us now <3 )
Chapter 26 (FRIENEMY)
Chapter 27 (Oplan lipat bahay)
Chapter 28 (Somebody help me!)
Chapter 29 (WHATTA DAY !! --____--)
Chapter 30 (WHATTA REASON!! --____-- )
Chapter 31 (I HATE YOU --___-- )
Chapter 32 (ISLAND HOPPING kuno. . :)) )
chapter 33 (SORRY NA. . .)
Chapter 34 (Island adventure 1)
Chapter 35 (Island adventure 2)
CHAPTER 36 (BEACH VOLLEY)
CHAPTER 37 (DEPARTURES)
CHAPTER 38 (FACETIME)
CHAPTER 39 (CARLO WHO?. . . ?_____? )
CHAPTER 40 (Sp0nGeb0b! )
CHAPTER 41 (GIFTS)
CHAPTER 42 ( VALENTINE 1)
CHAPTER 43 (VALENTINE 2)
CHAPTER 45 (SECRET AFFAIR)
CHAPTER 46 (THE RETURN/THE REVENGE)
CHAPTER 47 (GO TO HELL BITCH)
CHAPTER 48 (GUILT/CONSCIENCE)
CHAPTER 49 (It's not over :( )
CHAPTER 50 ( :'( )
CHAPTER 51 (Sorry, Blame it on me )
CHAPTER 52 (Listen to your <3 )
AUTHORS NOTE :)
Chapter 53 ( 8 weeks! )
CHAPTER 54.1 (SHOWER)
CHAPTER 55 (BESTFRIENDS )
CHAPTER 56 (Unstable. . .)
CHAPTER 57 . . . . .
CHAPTER 58 (The uninvited)
CHAPTER 59 (THEA VS CHAREE)
CHAPTER 60 (Marry me. .)
CHAPTER 61 (Marry him?. . .)
CHAPTER 62 (SELFLESS)
CHAPTER 63 ( HILING )
CHAPTER 64 ( THE TRUTH )
65 ( THE MAN WHO CAN'T BE MOVED )
BIRTHDAY GIFT *__*v
THE FINAL CHAPTER
EPILOGUE
ANG PAG BABALIK NI AUTHOR :)

CHAPTER 44 (BROKEN)

15.8K 104 3
By starsandbutterflies

THEA's POV

2 weeks have passed since Valentines day and we are supposed to go back now to Manila pero nag lambing si mommy samin ni Carla at nakiusap na mag extend kami kahit 2 weeks pa sa NY. Syempre pumayag naman kami March na ngayon, exactly 3 months nung umalis ako sa pinas. . As usual busy kami parehas ni PJ. Kaso parang may nararamdaman akong coldness mula sa kanya. Hindi ko alam kung paranoid lang ako dahil nga guilty ako. Yeah, I'm guilty palagi ko kasing sinasabi sa kanya na malapit na akong umuwi and yet hindi naman.. hanggang ngayon nandito pa ko sa America. Nauna na saming umuwi ng pinas si David. Palagi akong tumatawag kay PJ since I have time now dahil wala ng pictorials at events na kailangan puntahan pero rarely answers my calls. . Minsan pa nga sasagot nga sya pero nag mamadaling ibaba. .ang lamig nya grabe. . .

Hindi ko alam kung anong nang yayari samin. Kung bakit kami nag kaka ganito. Ewan ko. .

PJ's POV

Almost 2 weeks nadin akong lasing gabi-gabi.. .at hindi lang basta lasing. . Lasing na lasing to the point na dumikit na sakin yung amoy ng alak. Ni hindi ko na nga magawang mag shave ng bigote ko eh. Nang hihina kasi ako. . At sa alak lang ako nakakakuha ng lakas.

Sobrang bigat ng mundo ko ngayon. At sa mga barkada ko, si Charee lang ang tanging nakaka alam kung bakit. Sa kanya lang ako nag lalabas ng sama ng loob ngayon. .

Gusto kong kausapin si Thea tungkol sa nalaman ko pero ayokong mas lalong masaktan pag sa kanya pa mismo nang galing.

Tangina!

Mukha pala akong gago dito na nag paplano ng pakasalan sya eh kasal naman na pala sya! Putangina talaga!. . Alam nyo yun?, ,ang sakit! Tapos sa ilang buwan pang wala sya eh yung asawa pala nya ang kasama nya.

Ano ko dito??. . Kabit?! Tanginga sana sinabi nya agad diba papayag naman akong maging kabit nya eh kaso hindi yung ganito na ginago ako.

Hindi lang kay Thea masama yung loob ko eh. Pati kay Carla saka kay Charee nadin. . Biruin nyo kapatid pala ni Carla yung asawa ni Thea ni yon! Bullshit! Tapos si Charee matagal na pala nyang alam, narinig nya daw nag uusap yung dalawa pero hindi nya sinabi sakin. Naiintindihan ko naman yung reason nya bakit hindi nya sinabi dahil wala naman daw syang pruweba pero ito na eh. Kusa ng dumating yung mga pruweba.

FLASH BACK

Ding-dong. . ..

Ding-dong. . .

Ding-dong. . .

Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay nila Thea. Dadalawin ko lang sana si Aling Thess yung kasambahay nila. Kawawa naman kasi mag isa lang. . Pero parang walang tao. Ahh baka umalis, hayaan na nga. .

Paalis na sana ako nung biglang my lumapit na naka motor. .

“Boss dito ho ba nakatira si Althea Gonzales?”

“Ahh oho bakit?”

“May letter po para sa kanya. Nandyan ho ba sya?”

“Uh wala eh. Nasa America sya ngayon. Ako nalang mag re receive.”

“Ano nya ho kayo?”

“Asawa nya.”

“Ahh sige ho paki receive nalang. Tapos paki sign nalang to.”

Inabot ko naman yung papel na hindi naman naka envelope. Bali nakatupi lang sya tas naka stapler lang yung gitna. Medyo nasalat ko pa yung dry seal ata yun. Pinirmahan ko na yung isa pang papel tapos binalik na doon sa mama.

“Sige ho sir.”

“Sige po.”

Ano kaya to?. .bakit wala manlang envelope?. . Dadalhin ko na nga lang baka mawala pa dito to pag iniwan ko lang.

Kaya ayun sumakay na ko ng kotse ko at pinatong ko lang sa dash board yung sulat. Tas nag drive na. Babalikan ko nalang sa bahay si Charee para hindi na mag commute may gig kasi kami ngayon.

Pag dating ko ng bahay agad naman kaming umalis. Sa front seat sya naupo alangan namang sa likod ano ko driver nya.

Tapos pag ak upong pag ka upo nya napansin nya agad yung letter na nasa dash board ng kotse ko. Kinuha nya agad yun ng di ko napansin.

“Ano to?”

Pag tingin ko nabuksan nya na agad since naka stapler nga lang yon.

“Oi bakit mo binuk--”

“Oh my God. . .”

“Bakit?.” Kukunin ko sana yung papel pero bigla nyang dinikit sa dibdib nya yon na parang ayaw ipakita sakin.

“Shit! Sabi ko na eh!. .” Pabulong lang nyang sinabi yun pero sapat na para marinig ko.

“Ano ba bakit ba kasi?”

“Wala, wala. .”

Tapos parang lulukutin nya na yung papel,

Prineno ko naman bigla yung kotse at nagulat sya.

“Hindi mo ibibigay sakin yan oh ibabangga ko tong sasakyan ha Charee?. . Ano ba kasi yan?!”

So ayun binigay nya na sakin yung papel and she really looks so worried. I dunno why.

Pag ka kita ko gusto kong ibangga nalang talaga yung sasakyan.

Nanlambot ako bigla sa nakita ko. .

Hindi ito maaari. .

Hindi pwedeng kabit lang ako!

Hawak hawak ko ngayon yung marriage certificate ni Althea Alvarez Gonzales at ni Carlo Pendleton Gonzales it was dated 6 years ago

“Shit!, shit! Shit!”

Inumpog umpog ko na yung ulo ko sa manibela. . .baka sakaling nananaginip lang ako.

Tapos may naalala ako bigla. At tumingin kay Charee.

“Anong alam mo dito ha?!, ,anong sinasabi mo kanina na sabi mo na eh. .Alam mo ba to ha?! Pati ba ikaw ginago ako ha Charee!. . “

“W-wala akong alam dyan PJ! Narinig ko lang silang nag uusap noon pero hindi pa kayo non narinig ko nga na may asawa si Charee pero hindi ko sinabi sayo kasi wala naman akong pruweba. At saka baka mali lang ako ng dinig dahil maingay noon sa bar. Sorry Pj hindi ko naman gustong itago sayo eh kaya lang nakikita ko naman kasing okay kayo kaya hinayaan ko nalang saka nakakapunta ka naman sa bahay nila diba wala naman syang asawa don kaya akala ko mali lang talaga yung dinig ko. Ayoko naman kayong mag ka sira ng dahil lang sa maling pag kakaintindi. Sorry PJ.”

Tapos umiyak na sya. .

“Ibig sahin pala yung Carlo na sinasabi ni David na nakikita nya ayun yon?. . Bullshit! Sobrang bullshit!”

“Sorry PJ. . Kung sinabi ko lang sana agad sayo noon pa eh di sana naagapan natin.”

Humahagulgol padin sya.

“Ssshhh. . Wag ka ng umiyak sorry din kung nasigawan kita.”

Pag ka tapos non nag drive na ako ng sobrang bilis. Binaba ko lang si Charee sa bar dahil sinabi kong gusto ko munang mapag isa at wag muna nyang sabihin sa banda yung nalaman namin. Hanggat maari gusto kong pag takpan si Thea sa kanila dahil kahit ginago nya ko mahal na mahal ko padin sya. .ayokong may masabing hindi maganda yung mga barkada ko tungkol sa kanya.

Pag baba ni Charee Pinaharurot ko nanaman yung sasakyan. . Narinig ko pa syang sumigaw.

“PJJJJ!!!. . .dahan dahan naman! Wag mong sirain yung buhay mo sa kanya!.”

Tangina! Hindi ko na kaylangang sirain yung buhay ko eh. Nasira na eh. .sya yung buhay ko eh. Gusto ko na syang pakasalan pag balik nya pero hindi naman pala pwede!. . Kaya sira na, sira na yung buhay ko!

Hindi ko alam kung saan ako pupunta umiiyak lang ako habang nag mamaneho. Ang bakla ko diba. Ayokong ipakita kay Charee kanina na umiiyak ako. Ayokong magalit sila kay Thea.

Nakarating ako sa bahay at agad umakyat sa kwarto doon ko binuhos lahat ng galit ko. Nag wala ako. Binalibag ko lahat ng nakita ko. Ultimo yung frame sa tabi ng kama ko na may picture naming dalawa eh binasag ko. Nung makita ko yung cabinet ayun naman yugn napag diskitahan ko. Pag bukas ko non hinagis ko lahat ng gamit ni Thea. Galit na galit ako sa kanya. Pero mahal na mahal ko sya. Napaupo nalang ako sa isang sulok at nag iiyak. Nakita ko nalang duguan na yung kamay ko sa kakasuntok sa pader pati nga yung pader may dugo din. Pati ulo ko dumudugo. Inuntog ko kasi sa pader eh. Bumaba ako sandali sa kusina para kumuha ng alak saka ako bumalik ulit sa kwarto. Ayokong makita ako ni Charee na ganito.

Nagising nalang ako kinabukasan nung halos wasakin na ni Charee yung kwarto ko. ..

Hirap na hirap akong tumayo kasi ang sakit ng ulo ko.

Pag tingin ko sa paligid umiikot pa yung paningin ko.

Ang gulo ng kwarto ko sobra. . .

“PJJ!!!! ano ba! Buksan mo tong pinto utang na loob wala pa akong tulog kaka katok sayo ano na bang nangyari sa yo dyan! Tangina naman oh, pag may nangyari talaga sayo dyan mapapatay ko yung Thea na yun!.”

Dun na ko bumangon. Kahit hirap na hirap ako pinilit kong tumayo. Pag bukas ko ng pinto,

“Oh shit!! anung nangyari sayo Pj! Anong ginawa mo!. . “

“Ahh ang sakit!” hinawakan nya kasi yung kamay ko.

“Ano to! Anong ginawa mo sa sarili mo. Shit naman dapat hindi kita hinayaang mag isa eh!.”

“Wala to. Ahh.”

“Wala eh puro dugo ka!. . Ayan oh saka ayan pa. Natuyo na yung dugo mo!” sabay sundot nya nung noo ko saka nung ulo ko.

“Aray! Aray!. . Masakit ano ba?!”

“Oh akala ko ba wala lang ha ngayon masakit msasakit ka dyan halika nga gagamutin ko yang mga sugat mo!.”

“Hindi na okay lang ako.”

“Hindi mo ipapa gamot sakin yan oh tatawagan ko yung magaling na Thea na yun at para makatikim sya sakin ng mga salitang hindi nya pa narinig sa buong buhay nya!”

“Tsss!. . Pwede ba wag si Thea. . Wag nyo syang pakikialaman.”

“Oh umayos ka PJ! Wag mong gawin sa sarili mo yan!”

Lumabas nako ng kwarto ko para sumama sa kanya sa baba agad naman nyang kinuha yung first aid kit sa cr. Tas ginamot yung mga sugat ko.

Pag ka tapos nya kong gamutin pumunta ako sa ref para kumuha ng alak. Agad namang inagaw ni Charee yon.

“Ano ba PJ?. .alam mo bang alas syete palang ng umaga?!. . Tapos iinom ka na agad!”

“Cha pag bigyan mo na ko. Kaylangan ko to. At kaylangan kita. Please naman wag mo na kong pagalitan. Damayan mo nalang ako.”

Ang tagal nya bago sumagot. .. tapos napabuntong hininga nalang sya.

“Hayss. . .sige nga tae naman kasi eh wala pa kong tulog oh pag ka uwi ko wala na kong ginawa kungdi kumatok sa pinto mo! Nakuha ko nga yung susi nakalock ka naman sa extra lock mo sa loob kaya hindi ko padin mabukas.”

“Tama na Cha, wag mo nakong pagalitan. .malungkot ako ngayon oh. . Masakit toh oh”

Tinuro ko yung puso ko.

“Kaya please. . “

“oo na oo na. .”

END OF FLASH BACK. .

Simula nung araw na yun si Charee na yung naging sandalan ko hanggang ngayon. Balik kami sa dati nung nasa Singapore kami. Sya din yung naging sandalan ko nung mga panahong lugmok na lugmok ako sa pagka matay ni Shelly. .at ngayon lugmok na lugmok nanaman ako at dahil nanaman sa babae.

May mga araw na tawag ng tawag sakin si Thea pero hindi ko sinasagot. Tinitiis ko sya para mabawasan or mawala na yung nararamdaman ko sa kanya. Kaso hindi ko padin kaya. Mahal na mahal ko sya. . Kaya minsan pag di ko na kinakaya, sinasagot ko. Pero pinipigilan ko yung sarili ko na maniwala sa pag lalambing nya. Naiisip ko kasi kung ganun din ba sya sa asawa nya. At pag pumapasok sa isip ko yun bumabalik yung galit ko sa kanya. Kaya agad akong nag papaalam at nag dadahilan sa kanya ng kung ano-ano. Masakit, masakit sakin ang iwasan sya lalo't mahal na mahal ko pa sya. Pero kaylangan kong gawin eh. Para masanay na ko. Saka kung itutuloy ko man yung relasyon namin tyak na ramdam ko na na hindi lang sya sakin kaya kaylangan kong masanay na hindi sa kanya umiikot yung mundo ko. Para pag nag kaharap na kami pag uwi nya eh okay na ako at hindi na ganon kasakit. ..

Sana kayanin ko. . .

.

.

.

.

.

Nandito lang kami sa bahay ni Charee ngayon. .as usual umiinom kaming dalawa habang nanunuod ng movie.Pero si Charee nag lalap top. Hindi sya interesado sa pinapanuod ko eh action kasi. Gusto ba naman nya romantic na movie panuodin namin eh alam naman nyang broken hearted ako. Wala kaming gig ngayon eh. Tumatawag nga pala si Thea kanina pero hindi ko sinasagot. . .

Nag pe facebook lang sya then suddenly napatingin ako sa binabrowse nya. .

Fan page ni Thea. .Tsss!

“Ang insensitive mo din eh noh!”

“Gusto ko lang naman makita yung page nya eh bakit ba. . “

Nag ba browse sya ng pics sa fan page ni Thea then all of a sudden nag stop sya sa isang picture. Stolen yung picture. Hindi katulad nung mga nauna na photo's galing sa mga pictorials ni Thea. Nasa coffee shop si Thea tapos may katabing lalaki sa couch. Nilipat naman nya yun agad. Kaso yung sumunod eh yung lalaki padin ang kasama ni Thea. Pero nasa ibang lugar na mukang parking lot eh, mag kayakap sila , nakasandal yung lalaki sa aston martin na kotche. Bigtime ahh. . Habang tinitignan namin yung mga picture sumisikip yung dibdib ko. Ang sakit! Sya siguro si Carlo. Madami pang picture na kasama yung Carlo, may pic pa nga na sinusuotan nung Carlo ng kwintas si Thea tapos nasa gilid lang si Carla. Ayun siguro yung kwintas na suot nya nung huli ko syang naka facetime. Kitang kita din dun sa pic na yun na hindi nya suot yung couple ring na binili nya. Yung binigay nya sakin nung nag padala sya ng christmas gifts . Madami pa silang picture eh pero klinose na ni Charee.

“Oh bakit mo klinose?. . “

“Bakit masokista kaba?. . Gusto mo pang makita?”

“Oo, gusto kong makita yung kahati ko sa kanya eh.”

“Oh di sige ikaw mag browse.. .”

Hindi ko naman kinuha yung laptop. . Sa totoo lang hindi ko kayang makita. Masakit. Sobrang sakit.

Pakiramdam ko durog na durog na ko eh.

“Oh tapos ngayon ayaw mong kunin tong laptop akala ko ba gusto mong makita. Tss!. . Tara na nga inomna tayo. Damihan natin ha. . Mag paka lasing tayo! Tawagan natin yung banda para madami tayo para masaya!.”

“Sige tawagan mo. Basta wag mo pading ipapaalam ha. Pati si David ayain mo nadin gusto ko syang makausap.”

“Okay. I will.”

“Sabihin mo mag dala sila ng chicks!. . Haha.”

Tinignan naman ako ng masama ni Charee. .

“What was that for?”

“Gago kaba? Pag dadalahin mo sila ng chicks eh di nahalata nilang may pinag dadaanan ka. Baliw kadin eh noh.”

“Para sa kanila naman eh. Hindi naman para sakin.”

“Hindi na. Ayoko ng may ibang babae dito! Gusto ko ako lang.!”

“Okay sabi ko nga eh.”

So isa- isa na nyang tinawagan yung banda. . Including David. In an hour nag si datingan naman na sila.

Kaya ito. .lasingan kami. Nakikitawa ako sa kanila pero hindi nila alam na sobrang bigat ng dinadala ko ngayon.

Nung napansin kong medyo lasing na silang lahat inaya ko sa labas si David. May mga gusto lang kasi akong malaman sa kanya.

“Pre, pwede ba kitang makausap?”

“Sure, about what?”

“Tara sa labas tayo.”

Tumango naman sya at sinundan na ako palabas. Lumabas ako sa mismong gate at sumandal sa kotse ni Paolo na nasa labas ng bahay ko.

Inabutan ko ng isang bote si David.

“Mukang ang lakas mo uminom ngayon ha. Parang may okasyon lang.” -David

“Ahh masarap lang talaga uminom pre lalo na ngayon.”

“Bakit pre?. .me problema ka?”

“Ahh wala naman. . “

“So anong gusto mong pag usapan natin?”

“tungkol dun sa lalaking palaging mong nakikita na kasama nila Thea.”

“Oh yeah, what about him?”

“What's his name again?”

“Carlo. Yah Carlo nga coz I heard it from Carla but we haven't introduced personally. I always saw them from a far lang. Why dude? .. Is there something wrong with that guy?”

“Ahh nothing. Curious lang ako sa kanya kasi nakita namin ni Charee yung Fan page ni Thea may mga pictures don na may kasama syang guy. Mukhang asian eh. Alam mo naman yung mga fans nauuna pang mag upload ng pictures ng idol nila kesa yung mismong may ari ng pics.”

“Ahh all I know is that guy has an aston martin car. Ang ganda dude. I saw them kasi eh. Riding on that car.”

“Ahh sya nga yung kasama ni Thea sa pictures. .buti naman akala ko kung sino.”

Pinipilit kong palabasin kay David na walang something doon sa lalaki na yun dahil ayokong lumabas sa lalaki na to na naloko ako. Dahil alam kong hanggang ngayon ay mag pag nanasa padin tong lalaking to kay Thea.

“Bakit sino ba yung lalaki na yun?”

“Ahh driver ng mommy nya. Kila Thea yung aston martin na kotche na yun hindi don sa lalaki.”

“Talaga?. . Astig ha. .napaka mahal nung sasakyan na yun. I bet you really know Thea so well alam mo kasi each and every details of her life eh. Nice couple!”

Yun lang. .bigla akong parang binuhusan ng mainit na tubig dito.

Nag eecho sa pandinig ko yung sinabi nya. .

I bet you really know Thea so well, alam mo kasi each and every details of her life eh. Nice couple!”

I bet you really know Thea so well, alam mo kasi each and every details of her life eh. Nice couple!”

I bet you really know Thea so well, alam mo kasi each and every details of her life eh. Nice couple!”

Oh yeah. . How I damn freakin' wish that I should have known her so well. Para hindi ako nasasaktan ng ganito. Fvck life!

“Yah, I know her so well pre.”

“Well that's good.”

“Tara na balik na tayo sa loob pre.”

“Wait up pre!”

“Why.”

“I'm sorry to say this but I doubt if Carlo was really just their driver. Iba kasi yung pakiramdam ko eh. Basta hindi sya parang driver lang umasta kay Thea.”

“What do you mean?”

“Uhm. I don't wanna intrude pre. It's for you to find out nalang. I'm just giving hints based on what I saw whenever that Carlo's around.”

“Ahh talaga?. .salamat. Pero driver lang talaga nila yon.”

“Okay.”

“Geh pre una kana sa loob papalamig lang ako dito.”

“geh.”

Pag pasok nya naihagis ko sa kung saan yung bote ng alak na hawak ko eh. Pilit kong tinatago sa kanya kung ano si Carlo sa eksena eh nakakahalata naman pala sya doon palang. Nakaramdam nanaman ako ng sakit. Pakiramdam ko ang bigat bigat ng ulo ko na lahat dala dala ko na.. . .buong universe na yata pasan ko!

Nakaka tatlong yosi na ko pero hindi padin ako pumapasok.

Maya- maya. .

“PJ.”

“Oh.”

“Bakit hindi ka pa pumasok?”

“Nag papahangin lang.”

“Halika na. Lalo kalang malulungkot nyan pag mag isa ka dito.”

Nginitian ko lang sya na may halong bitterness.

“Ayusin mo nga yang ngiti mo nakakainis eh. Kung hindi mo kayang ngumiti wag ka nang ngumiti. Alam ko naman yung pinag dadaanan mo kaya wag mo na kong lokohin. Wag na ako PJ, sila nalang. Ipakita mo nalang sakin kung ano talaga nararamdaman mo para atleast narerelease mo. Mahirap mag kimkim ng nararamdaman.”

At that moment hinila ko si Charee at niyakap ng mahigpit. At automatic, umiyak ako.

“Tangina Cha ang sakit sakit eh!. Wala naman akong ginawang masama sa kanya. Naging open naman ako sa kanya tungkol sa buhay ko eh pero bakit sya hindi.”

“Sige lang PJ iiyak mo lang yan.”

“Hindi nya ba ako mahal?! Oh kahit awa manlang ba wala sya para sakin bakit hindi nya nagawang sabihin yung totoo. Anong balak nya?. .lolokohin nya lang ako. Tangina naman!”

“Mahal na mahal ko sya Cha. Hindi ko na alam gagawin ko. Hindi ko alam kung itutuloy paba namin to oh lalayo na ko sa kanya. Kahit ano kasi piliin ko don parehas lang masakit.”

“Wala ka namang choice eh. Sa bandang huli kaylangan mo pading pumili sa dalawang choices na yun. Kahit naman masaktan ka hindi naman forever yung pain na yun eh. Remember, napag daanan mo na yan before.At alam kong mas masakit yun kasi hindi na mababalik pa talaga si Shelly sayo. Pero si Thea?. .nandyan lang sya at sinaktan ka nya kaya mas mdali mo syang makakalimutan.”

Umiyak lang ako ng umiyak kay Charee tapos nung feeling kong okay na ko inaya ko na sya sa loob.

Pero bago kami pumasok hinawakan ko sya sa kamay nya.

“Cha.”

“Oh?” napatingin naman sya sa kamay nya na hinawakan ko.

“Thanks for always mending my heart whenever It's torn apart.”

Tapos kiniss ko sya sa noo.

Then tinap nya ako sa likod. Tapos pumasok na kami.

Non-stop padin kami sa pag inom. Ayokong huminto gusto kong ubusin lahat ng alak sa mundo! Kung pwede lang. .

Pero nung bandang 3 am na inantok na talaga ako tumba nadin kasi sila Paolo, Patrick at Drew eh si Dave nalang at David ang natira si Charee naman hindi gaano umiinom pero gising na gising pa.

Wala na matutulog na ko talaga. Umakyat na ko sa kwarto ko. Magulo padin yung kwarto ko. Gabi-gabi kasi akong nag wawala kapag nalalasing ako eh. Ngayon lang siguro hindi siguro dahil nadin sa pag papa gaan ni Charee ng loob ko.

Humiga ako sa kama. Ngayon lang din ulit ako makakahiga sa kama ko palagi kasi akong sa lapag nakakatulog dahil sa kalasingan ko.

Bago ako pumikit chineck ko muna yung cp ko. Ang daming missed calls saka text galing kay Thea. Gusto kong basahin pero pinigilan ko nalang yung sarili ko. Matutulog na lang ako baka pag nabasa ko pa yung mga text nya eh bigla akong bumigay aga

Pumikit na ko. . .

Continue Reading

You'll Also Like

113K 797 7
Si Raine, ang dalagang walang alaala sa kanyang madilim na nakaraan at ang tanging pangarap lang ay magkaroon ng simple at tahimik na buhay. Subalit...
1M 15.6K 41
Warning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Bethany Cagliostro is a confident and brave woman. However, due to a mission assigned by a powe...
98.1K 2.5K 20
Napakiusapan si Yhen ng pinsan niyang si Jake na magpanggap na girlfriend nito until maprove nito na mahal din ito ang babaeng nagngangalang Cheryl. ...
2.2M 30.7K 52
Dice and Madisson