Chương 71 – Cá ngốc
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Gian phòng rất lớn, cũng rất rộng rãi, là ước mong của bao nhiêu khách trọ trong những khách sạn nổi tiếng nhưng chỉ có những gian phòng nhỏ hẹp, đáng thương giống như một khối đậu hủ.
Gian phòng lớn như thế, nhưng Tư Không Tàn Phế chỉ cần một bước đã đến trước giường.
Hắn đang muốn hành động, lại có người hành động trước.
Người nọ cũng không có động tác gì, y giống như chỉ sải nửa bước. Không, chỉ là nửa bước nhỏ, đã chắn trước mặt Tư Không Tàn Phế.
Người nọ râu ria đầy mặt, mày thô mắt lớn, nhưng lại mặc váy đỏ, may mắn là bên trong hắn còn mặc quần, mang một đôi giày màu đỏ, trên mặt giày thêu uyên ương nghịch nước, hồ điệp song phi, trên tóc còn cài một đóa hoa đỏ thẫm.
Tư Không Tàn Phế cả giận nói:
- Tiểu Điểu Cao Phi, ngươi còn chưa cao bay xa chạy?
Cao Phi nhếch miệng cười một tiếng, lộ ra hàm răng vàng:
- Tư Không Tàn Phế? Từ lâu đã vừa tàn vừa phế rồi.
Tư Không nổi giận quát:
- Ngươi như vậy coi là chim gì? Hót cái chết tiệt gì?
Dứt lời, nắm tay lớn như cái bát liền đánh tới một quyền.
Đừng thấy hắn vóc người to lớn, xuất quyền lại vừa nhanh vừa nhẹ, quyền phong phát ra một tiếng "xẹt".
Bình thường quyền phong lợi hại phần lớn đều ào ào, vù vù, xoèn xoẹt liên tục, chỉ có binh khí sắc bén mới có thể phát ra tiếng rít xé gió.
Chỉ nghe Cao Phi cười đáp lại:
- Ta à? Tiểu thời tiểu liễu, đại thời đại liễu, lão thời lão liễu... (lúc nhỏ thì nhỏ, lúc lớn thì lớn, lúc già thì già)
"Liễu" và "điểu" là hai chữ cùng âm. Cao Phi chợt lách người, tránh khỏi một quyền.
Tư Không Tàn Phế bước dài, lại đánh ra một quyền, quát lên:
- Ta muốn ngươi lúc chết chim chết!
Cao Phi lại lắc mình tránh khỏi, đáp lời:
- Ngươi lại là lúc chết chim tàn, lúc sống chim phế.
"Chim" đương nhiên cũng có "ý tứ kia".
Tư Không nghe vậy càng giận dữ, một hơi đánh ra bảy tám quyền, quyền phong lần sau nhanh hơn lần trước, tiếng gió cũng càng sắc càng bén hơn.
Hắn tiến một bước lại đánh một quyền, sải một bước lại đánh một quyền.
Hắn đã quyết định chủ ý.
"Tiểu Điểu" Cao Phi là một đại phu. Tại thời kỳ Vương Tiểu Thạch quản lý Kim Phong Tế Vũ lâu, Thụ đại phu đã chết. Nếu trong lâu và trong Tượng Tị tháp có bất kỳ huynh đệ nào gặp chuyện bị thương, nếu không phải mời em ruột của Thụ đại phu là Thụ Đại Phong chữa trị, thì cũng mời Cao Phi này tới xử lý.
Cho nên người này hiển nhiên đứng ở phía đối lập với tướng gia. Ai dám đối nghịch với tướng gia, kẻ đó phải chết.
Đánh chết tên này, lợi ích lớn nhất là khi đám phản đồ Kim Phong Tế Vũ lâu, Tượng Tị tháp, hai đảng Phát Mộng xảy ra chuyện, sẽ giống như ít đi mười người có thể cứu sống bọn họ. Giết một người giống như giết ngàn người, đây là đại công, cũng là việc vui.
Cho nên Tư Không Tàn Phế quyết định dùng "Khai Hạp thần quyền" giết chết người này.
Có điều kết quả dường như rất không phù hợp, cũng không ăn khớp.
Hắn bước một bước lại đánh một quyền, theo lý đã sớm đến bên kia rồi, nhưng sau khi đánh tới mười chín quyền, Tư Không Tàn Phế mới phát hiện mình lại gần như đã bị "ép" ra khỏi cửa.
"Tiểu Điểu" Cao Phi vẫn đang phi, đang phiêu.
Thân hình của y lúc cao lúc thấp.
Váy của y phất phơ lượn lờ, chớp nhoáng khó lường.
Y giống như một miếng bọt khí trong nước, còn Tư Không Tàn Phế lại giống như một con cá ngốc, đang truy đuổi một miếng bọt hoàn toàn không có ý nghĩa, còn đuổi ra khỏi mặt nước.
Cá rời khỏi nước có thể sống sao?
Hắn vừa phát giác không phù hợp, lập tức động gia hỏa.
"Gia hỏa" chính là binh khí.
Vũ khí của hắn là roi.
Không phải một chiếc mà là hai chiếc, hơn nữa còn là hai chiếc "roi" không giống nhau.
Một chiếc dài đến một trượng hai thước ba, là roi hình mãng xà được bện xoắn vào nhau. Một khi cầm trên tay, trong phạm vi ba trượng tám đều là bóng roi tiếng gió, sắc bén vô cùng.
Một chiếc khác lại ngắn, là roi vàng bọc tay có mười tám đốt, gồ ghề nhiều cạnh.
Một dài một ngắn.
Tay trái của hắn múa roi dài như linh xà xuất động, tay phải dùng roi vàng, từng bước vung lên. Ngay cả "Tiểu Điểu" Cao Phi cũng không nhịn được kêu lên một tiếng:
- Tốt!
Chữ "tốt" vừa ra khỏi miệng, roi dài múa đến nơi nào, y liền trôi tới nơi đó. Thân hình to lớn của y liền giống như một tờ giấy, một cọng lông, ngọn roi quét đến nơi nào liền bay theo đến đó.
Thân pháp của y càng linh hoạt, càng nhẹ nhàng, thậm chí càng khó suy đoán hơn so với gió roi.
Tư Không Tàn Phế biết roi dài có lẽ vẫn không làm gì được tên đại phu kỳ quái như chim nhỏ này.
Hắn đành phải rút ngắn khoảng cách.
Bóng roi của hắn không phải càng múa càng dài, mà là càng dùng càng ngắn.
Ngắn đến khi hắn có thể dùng roi vàng giết chết kẻ địch ngoan cố này, hắn sẽ xuất chiêu, thi triển ra "roi sát thủ".
Thực ra "Đại Khai thần tiên" chỉ là ngụy trang, còn "Đại Hạp kim tiên" mới là bản lĩnh nhà nghề của hắn.
Bản lĩnh nhà nghề đương nhiên là để giữ nhà, không đến giây phút cuối cùng thì quyết không tùy tiện sử dụng.
Bóng roi đang rút ngắn, roi gió càng sắc hơn.
Mười thước, chín thước, tám thước... bảy thước... sáu thước hơn... sáu thước... năm thước dư... năm thước.
Hắn sắp sửa thi triển roi vàng, một roi giết chết Cao Phi.
Chương 72 – Cá mất hồn
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Tư Không Tàn Phế là một người khiến người ta cảm thấy rất thẳng thắn.
Là một trong "Tam Chinh Tứ Kỳ" bên cạnh Long Bát thái gia, hơn nữa còn là người đứng đầu, hắn đã sớm tự nhận không thể ngang bằng với "Tam Chính Tứ Kỳ" năm đó danh chấn thiên hạ, khoáng cổ tuyệt kim, bao gồm "Trường Không Thần Chỉ" Tang Thư Vân, "Thiên Vũ Kỳ Kiếm" Tống Tự Tuyết, "Đông Hải Giáo Chủ" Nghiêm Thương Mang, "Đại Mạc Tiên Chưởng" Xa Chiêm Phong, cùng với Thiên Tượng đại sư của Thiếu Lâm, Đại Phong đạo trường của Võ Đương, Tuyết Phong thần ni của Hằng Sơn. Cái gọi là "Tam Chinh Tứ Kỳ" cũng chẳng qua là bắt chước bừa mà thôi.
Tư Không Tàn Phế tự mình hiểu lấy.
Danh xưng của bọn họ cũng chỉ là muốn dát vàng lên mặt Long Bát ái tướng của tướng gia mà thôi.
Nhiều người cho rằng người cao lớn thẳng thắn sẽ không có tình cảm tinh tế, đây đương nhiên là ảo giác.
Hắn là người có tư tưởng, thỉnh thoảng cũng đa sầu đa cảm.
Hắn thậm chí cho rằng gió roi giống như mộng ảnh một lần lại một lần, một trận lại một trận.
Mộng là ảo giác.
Một roi tiếp một roi đánh xuống, giống như mộng ảnh giết một người lại một người.
Cuộc sống chẳng phải cũng như roi, năm tháng chính là gió roi, ép người ta tiến đến một nơi nào đó sao? Mặc dù tư vị ăn roi cũng không dễ chịu, nhưng một khi ngừng quất roi, sinh mệnh sẽ ngừng tiến tới, vậy sống còn có ý nghĩa gì?
Tư Không Tàn Phế cũng là người, là người thì sẽ có cảm xúc.
Có lúc giết người xong, hắn cũng sinh ra rất nhiều cảm khái.
Nhưng cảm xúc cũng không thể thay thế hành động của hắn. Hành động của hắn là giết người. Giết người là chức trách của hắn. Nên biết, cảm khái nhiều nhất chỉ là dư vị sau khi giết người, chỉ là điểm xuyết, tráng miệng, không thể làm chủ đề, món chính.
Cho nên không ngại cảm thụ, nhưng mạng người thì vẫn phải lấy.
Nhất là đối diện với kẻ địch như "Tiểu Điểu" Cao Phi, nếu không thể lập tức giết chết, nhất định sẽ để lại hậu hoạn vô cùng.
Trên giang hồ, có lúc nhân từ với kẻ địch là tàn nhẫn với chính mình. Trong võ lâm, có lúc nhất định phải ngươi giết ta, ta giết ngươi, nếu không thì chỉ đành mặc cho người ra xâu xé, ức hiếp.
Tư Không Tàn Phế đương nhiên không muốn rơi vào kết cục như vậy.
Hắn muốn lập tức giết chết "Tiểu Điểu" Cao Phi, giống như những gì hắn thường làm, giết chết một tên lại một tên kẻ địch, cũng đánh tan một trận lại một trận giấc mộng thuở nhỏ vốn thiếu đi chí khí, tồn tại thiên tâm.
Mộng là thứ không thực tế.
Giết người lại không phải, giết người là chuyện tàn khốc.
Hiện thực cũng như vậy.
Con người muốn sống vốn là một chuyện tàn khốc, bởi vì hắn phải làm rất nhiều chuyện phá tan mộng ảo, mất đi nhân tính, mới có thể sống tiếp được.
Khiến người khác không thể sống, bản thân mới có thể sống tiếp, đây chẳng phải là một trong những quy tắc sinh tồn?
Trông thấy kẻ địch đã đến gần, từ từ tiếp cận cái bẫy trong chiêu thức do hắn bày ra.
Tiểu Điểu Cao Phi vòng quanh ngoắt ngoéo, nhưng vẫn càng bay càng thấp, càng bay càng gần.
Chim nếu bay đến trời cao, vây thì khó mà bắn rơi được.
Chim bay ở phía xa, cũng không cách nào bắt được.
Trừ khi chim bay đến bên cạnh, chỗ thấp, tìm lương mổ thực.
Tư Không Tàn Phế đang chờ cơ hội này.
Cao Phi hiển nhiên cũng muốn khống chế hắn, đây chính là "lương" và "thực" của Cao Phi, đồng thời cũng là "cạm bẫy" do Tư Không Tàn Phế bày ra.
Ngoại hình của hắn cao lớn thẳng thắn, nhưng thực ra không hề hữu dũng vô mưu.
Ba sư huynh đệ bọn họ lấy tên là Tư Không Tàn Phế, Tư Đồ Tàn và Tư Mã Phế, khiến người ta nghe thấy sợ hãi, thực ra cũng là một loại phương thức biểu đạt bọn họ "đại trí nhược ngu" (người tài vẻ ngoài đần độn).
Bọn họ trước sau từng đi theo Nguyên Thập Tam Hạn, Thái Kinh và Long Bát. Nguyên Thập Tam Hạn là thiên tài tuyệt thế trong võ học, về mặt sáng tạo đổi mới võ nghệ tu vi có lẽ còn hơn cả Gia Cát Tiểu Hoa, có điều lòng dạ của hắn hẹp hòi, không có lượng dung người. Làm đệ tử của hắn, nếu như có tài năng, tốt nhất hãy trung thành ngoan ngoãn, phục tùng mệnh lệnh, nếu không thì nên biểu hiện ngốc nghếch lỗ mãng, ngu dốt hồ đồ một chút, để tránh rước phải phiền toái.
Thái Kinh nhìn như có thể dung người, dung vật, nhưng thực ra là lợi dụng người khác cống hiến cho hắn, nếu không có giá trị lợi dụng thì sẽ phế bỏ đối phương; đồng dạng, nếu có thể uy hiếp đến hắn thì nhất định sẽ hủy diệt đối phương.
Long Bát được đám người Thái Kinh, Đồng Quán, Vương Phủ sủng ái, nhưng luận về võ công thì không thể trở thành một nhà một phái, còn có một khoảng cách lớn so với đám người Đa Chỉ Đầu Đà, luận về quan chức lại kém xa đám người Lý Ngạn, Chu Lệ, chỉ là một con "chó trung thành" bên cạnh Thái Kinh. Do đó nếu làm việc bên cạnh hắn, vẫn không nên quá huênh hoang gây họa thì tốt hơn.
Ba sư huynh đệ "Đại Khai Đại Hạp Tam Thần Quân" thật sự mang họ kép, đó là Tư Không, Tư Mã, Tư Đồ, còn về tên thì lại do bọn họ tự lấy.
Lấy một cái tên hèn mọn như vậy, thường khiến đám người Thái Kinh, Long Bát, Nguyên Thập Tam Hạn xem là chuyện cười, trò cười, buồn cười, ngược lại giúp bọn hắn được sủng ái, vì bị xem thường nên được trọng dụng.
Đây là "muốn lên trước tiên phải xuống, muốn cao trước tiên phải thấp". Tam Thần Quân có ngoại hình cao lớn uy mãnh, ở trước mặt những đại quan, thái úy, đại tự sư này, lại có một cái tên đáng thương, nhờ vậy ngoại hình của bọn họ không bị người khác đố kỵ, tiện bề thăng quan phát tài.
Thực ra ba sư huynh đệ bọn họ đã sớm ước hẹn, quyết chí thề, một ngày nào đó nếu có thể thăng quan tiến chức, hiệu lệnh thiên hạ, không cần sống nhờ hơi thở người khác nữa, bọn họ nhất định phải khôi phục tên gốc của mình.
Tư Đồ Tàn vốn tên là Tư Đồ Kim Lễ.
Tư Mã Phế tên thật là Tư Mã Kim Danh.
Tư Không Tàn Phế cũng không phải là tên thật, nguyên danh của hắn là Diệc Hoa.
Nhưng trong võ lâm gần như không ai biết được tên thật của bọn họ, chỉ biết "Đại Khai Đại Hạp Tam Thần Quân" bao gồm Tư Mã Phế, Tư Đồ Tàn, Tư Không Tàn Phế, đại danh đỉnh đỉnh, uy danh hiển hách.
Bất hạnh là Tư Đồ và Tư Mã đều đã mất mạng, hiện giờ chỉ còn lại Tư Không Tàn Phế.
Hắn đang dùng thủ đoạn giống như cái tên của mình, vờ tha để bắt, dùng tiến làm lui, dụ địch đến gần.
Người không biết nội tình còn tưởng rằng hắn đã gần hết sức.
Roi mãng xà của hắn đã càng múa càng mệt mỏi, gió roi càng lúc càng ngắn.
Kẻ địch càng ép đến gần, hơn nữa đã sắp ra tay đối phó với hắn.
Hắn muốn kẻ địch tiếp cận, một khi đến đủ gần, hắn sẽ hạ thủ một roi.
"Khoái mã nhất tiên, kim tiên như điện".
Người chết vì tiền, chim chết vì mồi.
Con người đến gần nguy hiểm, có lúc không phải vì muốn mạo hiểm khó khăn, mà là cho rằng đang tiến vào khu vực an toàn.
Có khi an toàn cũng xuất hiện với diện mạo nguy hiểm, trong cực độ nguy hiểm cũng có tuyệt đối an toàn.
Quá gian lại có vẻ như đại trung, đại trung có lúc cũng xuất hiện với tác phong của đại gian. Đôi khi đại ác và đại đức cũng là huynh đệ song sinh, một dao hai mặt.
Có khi, cái gọi là vì nước vì dân thực ra chỉ vì mình; có người, cải cách chỉ là để bảo toàn tính mạng, cách mạng chỉ bởi vì tư tình.
Trong bụi đao có thơ, sau vách đứng có hoa, trong ngọn lửa có màu vàng lưu động.
Thứ bất biến là năm tháng, thứ già đi là khuôn mặt, thứ thay đổi là tâm hồn.
Đầu cuối của roi dài có roi vàng.
Thời gian đã đến, thời cơ đã tới.
Tư Không Tàn Phế đập xuống một roi.
Trông thấy đã sắp...
Không ngờ Cao Phi chợt giống như một chú chim nhỏ vội vàng bay lên.
Theo một tiếng "rầm", roi đập vào khoảng không, nóc nhà lại thủng một lỗ lớn, mảnh ngói, gỗ đá không ngừng rơi xuống.
Tư Không Tàn Phế nhất thời bị che khuất tầm mắt, lập tức vung roi hộ thân, ngăn cản gạch ngói đang rơi xuống.
Lúc này, đối diện với hắn bỗng xuất hiện một tiểu tử.
Tiểu tử này dùng một đôi tay nhỏ xuất thủ với hắn.
Xuất thủ từ xa.
Đó đương nhiên không phải là "Phách Không chưởng", cũng không phải "Cách Sơn Đả Ngưu", Trần Nhật Nguyệt còn không có trình độ như vậy.
Hắn cách không phát ra ám khí về phía Tư Không Tàn Phế.
Ám khí do hắn phát ra cũng không tính quá nhiều, chỉ mười bảy, mười tám cái, đương nhiên cũng không tính, quyết không tính là quá ít; chủng loại cũng không tính là ít, khoảng chừng năm sáu loại.
Nhưng vào lúc này, cộng thêm ngói rơi, đất rơi, đá rơi, gỗ rơi, cũng khiến "Khai Hạp Thần Quân" Tư Không Tàn Phế hao tổn tinh lực. Lúc này Tư Không Tàn Phế chống trái đỡ phải, luống cuống tay chân, giống như một con cá mất hồn.
Huống hồ trong ngói bể gạch vụn còn xen lẫn ám khí.
Tư Không Tàn Phế hét lớn một tiếng, tay trái cầm roi vàng lập tức múa đến giọt nước không lọt, tay phải cầm roi dài vẫn có thể ép Trần Nhật Nguyệt lùi ra bên ngoài một trượng.
Lần này phản kích hết sức đột ngột, ngay cả Trần Nhật Nguyệt cũng không nhịn được kêu lên một tiếng:
- Tới rất hay!
Hắn lui, lui nhanh.
Roi dài như mãng xà lè lưỡi đuổi theo.
Hắn lui, roi đuổi.
Nhanh lui, bay đuổi.
Một lui, một đuổi.
Kết quả là Trần Nhật Nguyệt đã đến sát bên giường, hắn đã không thể lui được nữa.
Nhưng ngọn roi đã đuổi kịp.
Gió roi phá không, tiếng rít dường như còn sắc hơn mũi kiếm.
Bóng roi đã chiếu vào trên gương mặt ngọc tuấn tú của Trần Nhật Nguyệt.
Sắc mặt Trần Nhật Nguyệt lúc sáng lúc tối, hắn đã không còn đường lui.
Nên làm sao đây?
Xem ra Trần Nhật Nguyệt đã gặp nguy hiểm.
Nhưng trên thế gian, thành tựu trọng đại đều đến từ nguy cơ trọng đại. Thậm chí có thể nói, muốn hoàn thành bất kỳ đại sự nào, đều phải trải qua nguy hiểm tương đương.
Có lúc nguy hiểm đủ để chí mạng.
Thực ra người sống trên đời, thứ duy nhất sở hữu chỉ là tính mạng của mình.
Không có mạng thì không sống được.
Có điều con người nên vì sống mà sinh, chứ không nên vì sinh mà sống.
Vì sống mà sinh thì phải sống cho vui vẻ, sống có cảm thụ, thậm chí phải sống một cách phi phàm.
Muốn sống một cách sinh động có ý nghĩa, phải trải qua nguy hiểm thất bại.
Thất bại là chuyện tất nhiên, thậm chí có thể khẳng định, không có thất bại thì cũng không có cái gọi là thành công.
Cho nên không cần sợ thất bại, bởi vì sợ thất bại chính là sợ thành công.
Thành công chắc chắn là một chuyện khiến người ta vui vẻ, vui mừng, không có ai sợ nó, đúng không?
Nhưng lại có người muốn trốn tránh nó, nguyên nhân không gì khác, chỉ vì không muốn đối diện với thứ trước khi thành công nhất định và nhất thiết, tất nhiên và tất yếu phải trải qua, đó là thất bại.
Điều này khiến người ta tiếc nuối không thôi.
Thất bại chỉ là giáo huấn, cũng là kinh nghiệm. Không có những thứ này, cuộc sống của loài người hôm nay có khác gì khỉ vượn, trâu chó.
Thất bại không có nghĩa là thua.
Một chuyện thất bại, chỉ là chưa thành công, không phải là thua. Ít nhất nó không thua mất ý chí, tài trí và quyết tâm của ngươi.
Còn những thứ này, cộng thêm bền lòng, nghị lực và may mắn, một ngày nào đó ngươi sẽ thắng.
Có một ngày, ngươi sẽ thành người thắng lớn.
Thua cũng không phải là thất bại, quyết không phải.
Chẳng hạn như đánh bạc, ngươi thua cuộc, có thể chỉ là không đủ vận may, cũng có thể là không đủ vững vàng, hoặc không đủ vốn, không đủ bình tĩnh, hoặc dừng tay không đủ nhanh mà thôi.
Rất nhiều người đánh bạc, thua liền oán trời mắng đất, nói mình xui xẻo, vận may xấu đến cực điểm, áy náy, hối tiếc, giận dữ, oán hận, tự trách, mặt ủ mày chau, ủ rũ cúi đầu, tìm người trút giận, thậm chí là tự sát.
Sai rồi.
Thua cũng không có gì nghiêm trọng, cho dù ngươi không biết tốt xấu, không hiểu tiến lui, khuynh gia bại sản, cũng không có gì ghê gớm.
Chỉ cần chưa chết, tất cả đều có thể làm lại từ đầu.
Chết không thể giải quyết được vấn đề.
Nếu không thắng được, từ bỏ là xong.
Thua chưa chắc đã là xui xẻo. Ngươi thua cuộc, chỉ cần bỏ nhiều tâm lực và tinh lực vào chuyện khác, vẫn có thể thành công, cũng có thể đạt được thành tựu như vậy.
Thắng thua chỉ là nhân quả. Hiện giờ thứ ngươi đạt được, có thể là thứ mà kiếp trước ngươi đã mất đi, cũng có thể là thứ mà kiếp sau ngươi sẽ mất đi. Được càng nhiều, có thể cũng mất càng nhiều. Mất càng nhiều, ở một mặt khác cũng có thể được càng nhiều. Thứ mà ngươi thắng, có thể là thứ mà ngươi đã mất đi trong quá khứ. Thứ mà ngươi thua, có thể chỉ là tài sản mà tương lai ngươi vốn có.
Đúng vậy, thua không phải sỉ nhục, thắng không nên huênh hoang. Mỗi lần thua đều căm phẫn không đáng. Thực ra không cần phải bất bình, đây là chuyện bình thường, con người đều như vậy. Có ai nói rằng mình sẽ thua? Mỗi trận thắng cũng không nên cao hứng. Hôm nay ngươi thắng, có thể đã mai phục thảm bại ngày mai của ngươi, khiến ngươi cho rằng may mắn nhất thời đủ để luyến tiếc.
Cho dù đánh bạc lớn cũng là chuyện tốt.
Nếu như ngươi có thể xem nó là một loại kinh nghiệm, vậy thì rất quý báu. Có chuyện gì càng thoả nguyện, thống khoái, cũng đau khổ hơn so với một lần ném cả vạn kim, trong nháy mắt phân định giàu nghèo? Chỉ có loại thắng lớn thua lớn này, mới khiến một cao thủ chân chính trong nháy mắt ngộ đạo nhân sinh, chấm dứt sự cố chấp mộng ảo không hoa.
Không đi đến địa ngục một lần, làm sao biết khó khăn của nhân gian?
Nếu như so sánh, đại khái chỉ có quyết chiến, so đấu, liều mạng sinh tử của hào kiệt hiệp sĩ trong giang hồ là tương tự.
Đó cũng là đại tử đại sinh mới có thể đại triệt đại ngộ.
Ngay cả phong hoa tuyết nguyệt, ăn chơi tiêu khiển cũng như vậy. Muốn thật sự thành đạo, không nhất định cũng không nhất thiết phải ở núi sâu sông lớn, mà nên ở nhân gian địa ngục.
Cho nên thua cũng không có nghĩa là thất bại.
Thứ bị thua chỉ là tài sản.
Nên nhớ, đừng để thua mất cả nhân cách và tâm hồn, vậy thì không đáng giá.
Một người không sợ thua, cũng hưởng thụ thất bại, bản thân chính là một vị thường thắng tướng quân, một người thành công.
Thất bại chỉ là chưa thành công.
Nói như vậy, Trần Nhật Nguyệt thì sao? Tư Không Tàn Phế thì sao?
Hiện giờ bọn họ đều bị bức vào hiểm cảnh.
Ai sắp thảm bại? Ai có thể chuyển bại thành thắng?
Ai chỉ là thua, hay là chết? Thất bại, hay là cuối cùng có thể vượt qua thất bại, giành được thành công và thắng lợi?
Chương 73 – Mưa rơi, cá rơi
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Trần Nhật Nguyệt lui đến bên giường.
Hắn đã không thể lui được nữa.
Nếu còn lui, e rằng sẽ giẫm lên người Thiên Hạ Đệ Thất.
Vết thương của Thiên Hạ Đệ Thất vừa mới cầm máu, khiến nó tạm thời không chuyển biến xấu, cũng giữ gìn tính mạng. Nhưng con người không phải làm bằng sắt, bị vết thương như vậy nhất định sẽ rất suy nhược, yếu ớt.
Chẳng những không chịu nổi đánh đập, còn không chịu nổi giẫm đạp.
Nhưng Trần Nhật Nguyệt lại làm một chuyện.
Hắn ôm lấy Thiên Hạ Đệ Thất đang được tấm chăn bao bọc, khăn trải giường còn thấm vệt máu, đưa ra nghênh đón ngọn roi.
Hắn lại dùng Thiên Hạ Đệ Thất để ngăn cản một roi như sói như hổ, đuổi gió cuốn mây này.
Các ngươi xông tới, mục đích chẳng qua là muốn cứu người này!
Được, để xem ngươi có dám một roi đánh chết hắn không!
Đánh chết người rồi thì không thể cứu sống, nhiệm vụ của các ngươi cũng xem như thất bại!
Vì vậy Trần Nhật Nguyệt cũng không sợ hãi, hắn cho rằng bọn họ sẽ không dám hạ độc thủ.
Hai tay hắn ôm lấy Thiên Hạ Đệ Thất, đưa ra nghênh đó mũi roi.
Có gan thì đánh chết hắn đi!
Nếu đối phương thu roi, hắn sẽ mượn thế roi xông đến trước người, thậm chí là ném Thiên Hạ Đệ Thất qua, xem Tư Không Tàn Phế làm thế nào ứng phó, làm thế nào tiếp chiêu.
Trần Đồng Kiếm có thể nói đã tính trước mọi việc.
Nhưng tính trước kỹ càng cũng không có nghĩa là thành công.
Tư Không Tàn Phế giống như không ngờ đối phương lại có một chiêu này. Đúng vậy, thế roi thật sự ngừng lại một chút, hạ xuống một chút, cũng chậm lại một chút giữa không trung.
Chậm thì chậm, nhưng vẫn không dừng.
Chỉ chậm một chút như vậy, mũi roi vẫn cuốn về phía Trần Nhật Nguyệt, thậm chí không ngại đánh chết cả Thiên Hạ Đệ Thất. Hơn nữa trong nháy mắt này, trên mặt hắn còn nở một nụ cười ác độc, giống như được gãi đúng chỗ ngứa, hoàn thành tâm nguyện.
Trong nháy mắt này, Trần Nhật Nguyệt cũng thầm kêu không ổn.
Xem ra đã tính sai rồi!
Những kẻ này xông tới, không phải vì muốn cứu người sao?
Khi hắn nhận ra thì đã trễ, cổ của Thiên Hạ Đệ Thất sắp bị roi đánh nát, nhưng đột nhiên đầu của Thiên Hạ Đệ Thất lại đổi thành một thanh kiếm.
Roi quấn vào thanh kiếm này.
Kiếm là kiếm sắt.
Tư Không Tàn Phế nổi giận quát lên, toàn lực thu roi lại.
Kiếm ở trên tay Diệp Cáo.
Diệp Cáo là một thiếu niên, nhưng lực cánh tay rất lớn, Tư Không Tàn Phế không lay chuyển được.
Kiếm là kiếm sắt, người như người sắt.
Tư Không Tàn Phế đang cố sức kéo, Trần Nhật Nguyệt lại không khách khí, hai tay một mở một khép, lại là mười bảy mười tám món ám khí như mưa bay về phía hắn.
Tư Không Tàn Phế thật sự có năng lực hơn người, hắn dùng roi vàng cản, đập, móc, khóa, kiên cường đánh rớt từng mũi ám khí, tay kia vẫn không buông roi da mãng xà thành danh, vẫn muốn kéo Diệp Cáo về phía mình.
Nếu là ám khí thật sự, vậy thì còn tốt.
Càng gay go là có thứ "không phải" ám khí, ít nhất không thể nói là ám khí "chính thống".
Bởi vì trong những "ám khí" này, ngoại trừ thiết liên tử, thất lăng tiêu, ngũ hoa mang, thấu cốt đinh, còn có một số "thứ" hiếm thấy kỳ lạ.
Trong đó có dép, vớ, thậm chí còn có sâu lông và cá.
Thử nghĩ, Trần Nhật Nguyệt giơ tay lên, trên trời dưới đất giống như rơi xuống một trận mưa lớn, còn có từng con cá sống, sâu lông, dính vào trên roi vàng, vung lên thật sự quá sức.
Tư Không Tàn Phế lập tức kêu lớn, trong lúc nóng nảy đã trúng phải vài món ám khí mềm, vừa loạn thần thì lại trúng phải hai món ám khí thật sự cứng rắn sắc nhọn.
Do đó khó tránh khỏi đau đớn, lộ ra sơ hở.
Ngay lúc này, Tiểu Điểu Cao Phi lại vội vàng đáp xuống.
Váy đỏ che mặt, bít tất bọc đầu.
Tư Không Tàn Phế kịp thời tránh khỏi một cước trước mặt, nhưng cổ tay vẫn bị Cao Phi đá trúng, roi vàng rời tay bay đi.
Chuyện này còn không quan trọng.
Cũng vào lúc này, hắn đang dùng sức kéo roi dài, không biết vì sao, Diệp Cáo giống như không giữ được, bị hắn kéo tới như bay.
Hơn nữa còn kéo tới thật nhanh.
Tư Không Tàn Phế biết không ổn, nhưng roi vàng của hắn đã mất, không thể phòng ngự, roi dài lại bị Diệp Cáo khống chế, mượn lực phản kích, mượn thế xông vào. Tư Không Tàn Phế đang muốn tập trung tinh thần đối phó với thiết kiếm của tiểu tử này, lại chợt thấy thân hình đối thủ lùn đi, vừa xuất cước đã đá trúng hắn.
Đừng thấy đây chỉ là chân của một thiếu niên, lại có thể đá bay Tư Không Thần Quân, xuyên tường phá vách, một đường lăn xuống dưới lầu.
Một cước này của Diệp Cáo đá Tư Không Tàn Phế bay ra ngoài, cũng giống như thủ pháp ám khí cao minh "Lạc Ngư thủ" của Trần Nhật Nguyệt, đủ để danh chấn giang hồ.
Tư Không Tàn Phế đương nhiên không biết, Diệp Cáo tuy tuổi còn nhỏ nhưng cước pháp lại rất vững chắc. Dù sao ân sư thụ nghiệp của hắn cũng là người có cước pháp đứng đầu trong Tứ Đại Danh Bổ, "Truy Mệnh" Thôi Lược Thương.
Tư Không Tàn Phế lăn xuống, mới khiến cho đám người Chung Ngọ, Hoàng Hôn dưới lầu thật sự tuyệt vọng.
Ngay cả "thủ lĩnh" cũng thất bại, e rằng hành động lần này đã hết hi vọng.
Ba người vừa hợp sức đánh lui Tư Không Tàn Phế và môn sinh đắc ý của hắn là Vu Quả, Vu Túc, lúc này cùng nhìn về phía kẻ địch còn lại.
Tôn Thu Bì.
Bọn họ thật sự cảm thấy "chưa thõa mãn", bởi vì chiến đấu hăng say, liên tiếp thắng lợi, có thể nói là đang đánh đến hứng thú, còn chưa đã ghiền, nhìn thấy Tôn Thu Bì lại cảm thấy ngứa tay, rất muốn tiếp tục chiến thắng.
Nhưng nhìn dáng vẻ của "Sơn Cẩu" Tôn Thu Bì, lại giống như không có ý tiếp chiến.
Hắn chỉ quan sát cuộc chiến, cũng đang ngóng nhìn.
Đặc biệt là quan sát rất cẩn thận tỉ mỉ người trên giường, người đã từng bị Trần Nhật Nguyệt "nhặt lên" làm "bia đỡ đạn".
Lúc này, bởi vì bị di chuyển nhanh, đệm chăn vốn đắp lên mặt và lên người Thiên Hạ Đệ Thất, có một phần đã bị rơi xuống, lật ra.
Tôn Thu Bì vẫn không ra tay trợ giúp.
Đối với việc Tư Không Tàn Phế, Vu Quả, Vu Túc bị đánh lén và phản kích, hắn hoàn toàn không nhúng tay, giống như hắn không cùng một đường với những người này, chỉ là khách trong quán rượu quán trà ngẫu nhiên gặp gỡ, cùng "ngồi" xuống một bàn mà thôi.
Có điều, hắn không ra tay trợ giúp ba thầy trò Khai Hạp Thần Quân, nhưng cũng không phải là hoàn toàn không ra tay.
Có, hắn đã động thủ.
Đúng, hắn đã xuất thủ.
Hắn động thủ rất nhanh, nhanh đến vô song.
Hắn dừng tay cũng rất nhanh, nhanh đến vô cùng.
Nhanh đến mức không giống như đã từng xuất thủ.
Hắn xuất thủ rất kỳ lạ.
Hắn không ra tay với bất kỳ ai trong số "Tiểu Điều" Cao Phi, Trần Nhật Nguyệt, Diệp Cáo, mà lại ra tay với Thiên Hạ Đệ Thất.
Khoảnh khắc kia, chính là lúc Trần Nhật Nguyệt muốn dùng Thiên Hạ Đệ Thất ngăn cản công kích của Tư Không Tàn Phế, Diệp Cáo đang kiềm chế roi dài của Tư Không, Cao Phi đang đá bay roi vàng của Khai Hạp Thần Quân.
Hắn lại đột nhiên đến mức giống như bất chợt, đột nhiên lướt đến trước người Trần Nhật Nguyệt, đột nhiên ra tay, đột nhiên làm một chuyện hết sức đột nhiên.
Một tay của hắn đã chụp vào Thiên Hạ Đệ Thất.
Chương 74 – Cá thê lương
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Chớp nhoáng.
Nếu muốn hình dung Tôn Thu Bì xuất thủ, có lẽ chỉ hai chữ này là chính xác nhất.
Nếu một trảo này chụp vào Trần Nhật Nguyệt, hắn có thể tránh được không?
Đáp án là Trần Nhật Nguyệt cũng không phát hiện đối phương đã xuất ra một trảo này.
Cho đến sau đó Diệp Cáo và Trần Nhật Nguyệt kiểm điểm lại, mới nói ra Tôn Thu Bì từng đánh một chiêu này, Trần Nhật Nguyệt cũng mới biết "Sơn Cẩu" đã ra tay, mà hắn lại không phát hiện, cũng không nhìn thấy.
Nếu một chiêu này của Tôn Thu Bì đánh vào Diệp Cáo, hắn có thể chống đỡ được không?
Câu trả lời là Diệp Cáo cũng không biết Tôn Thu Bì tiếp cận từ lúc nào và từ hướng nào.
Nói cách khác, hắn chỉ kịp liếc thấy Tôn Thu Bì đột nhiên ra tay, xuất thủ một trảo, nhưng trước đó hắn lại không phát hiện Tôn Thu Bì đã lướt đến. Cũng giống như Trần Nhật Nguyệt chỉ biết Tôn Thu Bì đến gần, nhưng lại không biết hắn đã ra tay, chụp một cái như vậy.
Đúng vậy, nếu một chiêu này của Tôn Thu Bì tổng quản đánh vào Diệp Cáo hoặc Trần Nhật Nguyệt, ngươi nghĩ hai người bọn họ có thể tránh được không?
Có điều khi thân hình Tôn Thu Bì chuyển động lướt đi và xuất ra một trảo, Tiểu Điểu Cao Phi lại đang bay trên không.
Y từ trên cao nhìn xuống.
Có lẽ, y "bay" cao như vậy không phải vì muốn tránh khỏi thế công của Tư Không Tàn Phế, thậm chí cũng không phải vì muốn dùng ngói vỡ đá vụn làm nhiễu loạn phòng thủ của đối phương, mà là muốn giám thị và kiềm chế thế công của Tôn Thu Bì?
Y từ trên cao nhìn xuống, hoàn toàn thấy rõ Tôn Thu Bì lướt đi, xuất thủ.
Mặc dù y biết rõ Tôn Thu Bì lướt đi, xuất thủ, nhưng y vẫn không kịp ngăn cản.
Nhìn thấy cũng không có nghĩa là ngăn cản được.
May mắn Tôn Thu Bì không tấn công Diệp Cáo, cũng không tấn công Trần Nhật Nguyệt, mà là Thiên Hạ Đệ Thất.
Nhưng trong khoảnh khắc này, Cao Phi đang lao nhanh xuống muốn đối phó với Tư Không Tàn Phế, trong lòng lại có một cảm giác kỳ quái, hơn nữa còn kỳ dị.
Cảm giác của y đến từ da.
Y lại nổi da gà
"Tiểu Điểu" Cao Phi dựa vào y thuật hơn người, cộng thêm cước pháp, khinh công, trở thành giang hồ tam tuyệt. Thậm chí có người gọi y là "Tiểu Truy Mệnh", bởi vì khinh công, cước công của y có thể sánh ngang, so đấu với Truy Mệnh, mà ở vài phương diện có thể còn cao hơn (mặc dù y chưa bao giờ dám thừa nhận lời khen này). Y luyện sự gan dạ của thân pháp (có kẻ cho rằng người có khinh công giỏi thiên về chạy trốn, nhất định sẽ nhát gan, thực ra lại không phải. Muốn luyện thành khinh công tốt nhất, vượt nóc băng tường, lên trời xuống đất, không có gan dạ hơn người thì không luyện được, cũng không dám luyện), sự cẩn thận của y đạo (muốn hốt thuốc đúng bệnh, bắt mạch phán bệnh, nhất định phải quan sát một cách cẩn thận tỉ mỉ), được giang hồ ca tụng, trở thành Phật sống, thủ lĩnh của các anh em không phải quan đạo cũng không phải lục lâm. Hôm nay không biết vì sao, vừa nhìn thấy Tôn Thu Bì chuyển động, lướt đi, xuất thủ như vậy, cho dù không phải ra tay với y, y vẫn không tự chủ được trong lòng run lên, da đầu tê dại.
Tại sao?
Y cũng không nói rõ được.
Có điều y từ trên cao nhìn xuống, có thể nhìn thấy đỉnh đầu của Tôn Thu Bì.
Không, là da đầu.
Đỉnh đầu của Tôn Thu Bì đã trọc.
Chân tóc của hắn dính vào hai bên tóc mai, nơi đỉnh đầu gần trán đã trọc một mảng lớn, lộ ra da đầu màu xanh trắng.
Trên đầu hắn rõ ràng hiện lên hai xoáy tóc.
Đường nét do hai xoáy tóc này tạo thành, phối hợp với sợi tóc thưa thớt, khiến Cao Phi từ trên cao nhìn xuống, trông thấy trên đầu người này giống như có một ngũ quan khác, một khuôn mặt khác.
Như thế mà thôi, ngoại trừ chuyện này thì không còn gì khác.
Nhưng Cao Phi vốn lớn gan cẩn thận, chỉ liếc nhìn một cái như vậy, không biết vì sao lại cảm thấy tâm hơi kinh hãi, phách hơi chấn động, không thể nói rõ nguyên nhân.
Cho đến khi y tiếp cận Tư Không Tàn Phế, thừa dịp đối phương đang phân tâm đối phó với Diệp Cáo và trần Nhật Nguyệt, đá ra "Quần Lý cước" của mìnhh, trong lòng vẫn lẩn quẩn nghi hoặc khó hiểu này.
Hắn rốt cuộc là ai?
Sao lại khiến mình sợ hãi như vậy?
Khi ba người bọn họ hợp sức đánh bay "Khai Hạp Thần Quân" Tư Không Tàn Phế ra ngoài phòng, chiến chí đang mạnh, còn chưa thỏa mãn. Cao Phi là người xông pha giang hồ nhiều năm, trải qua rất nhiều trận chiến, trong lòng vẫn cảm thấy canh cánh nghi ngờ.
Nhưng Tôn Thu Bì rõ ràng không muốn đánh nhau.
Thân hình hắn chỉ động một lần, xuất ra một trảo, thậm chí cũng không phải công kích, chỉ vén tấm thảm đắp trên mặt Thiên Hạ Đệ Thất lên, sau đó lập tức thu tay.
Thoạt nhìn nụ cười của hắn giống như một người yêu hòa bình.
Một mình hắn đứng đó, giống như một con cá cô độc không hợp với bầy, thần sắc còn mang vẻ thê lương khiêm nhường.
Điều này khác biệt rất lớn với hình tượng của hắn khi Cao Phi từ trên cao nhìn xuống, đó là dũng mãnh, cuồng bạo, toàn bộ xương cốt trên người giống như trong nháy mắt vặn vẹo, nở ra.
Lúc này Tư Không Tàn Phế đã "bay" ra ngoài.
Thiên Hạ Đệ Thất lại ngã xuống giường, đệm chăn rải rác trên đất.
Trần Nhật Nguyệt, Diệp Cáo, Cao Phi chia làm ba hướng, nhìn chằm chằm vào Tôn Thu Bì.
Tôn Thu Bì lại ôn hoà cười lên, vừa lắc lắc đầu, vừa khiêm nhường đi về phía trước, vừa cung kính chắp tay thi lễ, nói:
- Chúng ta đoán sai rồi. Thật xấu hổ. Hóa ra chuyện này không liên quan đến chúng ta. Ta không phải tới đánh nhau, chỉ tới quan sát mà thôi. Các ngươi cứ từ từ đánh, ta đi trước!
Hắn cứ đi tới như vậy.
Đi tới không hề có địch ý.
Đi tới giống như hoàn toàn không có phòng bị.
Đi tới chỗ Diệp Cáo, kéo kéo tay hắn.
Đi tới chỗ Trần Nhật Nguyệt, xoa xoa đầu hắn.
Lại đi tới chỗ Cao Phi, vỗ vỗ vai y.
Sau đó hắn mới vỗ tay, chậm rãi nói ra một câu rất kỳ quái:
- Chảy... máu... mũi...
Những động tác này xem ra rất bình thường, bắt tay người khác, vỗ vai người khác, xoa trán trẻ con, đương nhiên không có gì đặc biệt.
Nhưng vào lúc này, hắn làm những chuyện như vậy với Diệp Cáo, Cao Phi, Trần Nhật Nguyệt, lại rất không tầm thường, rất bất bình thường.
Bởi vì bọn họ đang đối địch, hơn nữa còn là thù địch.
Với sự cảnh giác và thân thủ của ba người bọn họ, không lý nào lại để mặc cho Tôn Thu Bì chạm vào mình.
Bọn họ có thể né tránh, hoặc là đánh trả, thậm chí giống như đối phó với Vu Quả, Vu Túc và Tư Không Tàn Phế, hợp sức đá Tôn Thu Bì ra ngoài phòng.
Nhưng bọn họ không làm như vậy.
Nguyên nhân chỉ có một, đó là bọn họ không kịp phản ứng (bao gồm né tránh, phản kích hay ngăn cản), Tôn Thu Bì đã xoa, kéo, vỗ vào bọn họ, sau đó lui thân.
Trong ba người bọn họ không có ai bị thương.
Hiển nhiên Tôn Thu Bì không có ý thương tổn bọn họ, cho nên xuất thủ hoàn toàn không dùng nội lực.
Hắn chỉ "thiện ý" bắt tay, xoa đầu, vỗ vai bọn họ, sau đó xoay người rời đi.
Hắn muốn đặt mình bên ngoài.
Hắn đột nhiên bắt tay, xoa đầu, vỗ vai, lại đột nhiên rút lui, giống như một lần nữa ấn chứng băn khoăn lo lắng trong lòng "Tiểu Điểu" Cao Phi.
Người trước mắt này tuyệt đối là một nghi vấn, hắn giống như một con rắn độc, lại giống như một cây thương cứng, càng giống như một cây thương sắc có rắn độc quấn quanh, có thể cương có thể nhu, có thể mềm có thể cứng, có lúc tĩnh như gỗ mục, có lúc lại chọn người mà cắn.
Nếu muốn hình dung về hắn, chỉ có hai từ "đáng sợ".
Đó chắc chắn không chỉ là một con cá thê lương.
Chương 75 – Sờ cá
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Tôn Thu Bì nhìn giống như một con cá già thê lương, nhưng khi hắn chạm vào ba cao thủ vừa giành được thắng lợi này, lại giống như nhẹ nhàng sờ vào ba con cá ngoan ngoãn trong vại.
Hơn nữa, sau khi hắn chậm rãi kêu lên ba chữ "chảy máu mũi" giống như hoàn toàn không có ý nghĩa kia, trong đám thực khách dưới lầu của Danh Lợi Quyển đột nhiên phát sinh vài chuyện khác thường.
Có một bàn khách đang uống trà, dùng cơm, vừa mới lấp đầy cái bụng căng phồng, lại cạp một miếng dưa hấu, đồng thời cười nói huyên thuyên. Khi xảy ra chuyện Chung Ngọ, Lợi Minh, Ngô Dạ, Hoàng Hôn ra tay đập phá, bọn họ vẫn luôn quan sát lưu ý, cũng không lập tức rời đi.
Nhưng khi trên lầu vang lên một tiếng "chảy... máu... mũi...", ba vị khách ở bàn này lập tức đứng lên, vội vã trả tiền, lúc gần đi còn ôm mũi nói:
- Ta chảy máu mũi... quá khô nóng rồi... thất lễ thất lễ, thật xấu hổ...
Không chỉ có người ở bàn này.
Còn có một bàn khác, một người trong đó ăn mặc giống như thương nhân, đang nhỏ giọng đàm luận với mấy người khách thường tới Danh Lợi Quyển ăn ăn uống uống. Khi tên đại hán kia từ lầu hai rơi xuống, chợt nghe ba tiếng "chảy, máu, mũi", người này cũng đứng lên, để lại một câu:
- Xin lỗi, cắn nhằm môi rồi, chảy máu cả miệng, xin đi trước một bước...
Cứ như vậy rời đi.
Người ở một bàn khác vốn đang đánh bạc hò hét, chơi trò phạt rượu, thấy Ngư cô nương và bốn người khách không mời xảy ra xung đột, liền bớt phóng túng một chút, nhỏ giọng nói chuyện. Bọn họ giống như muốn tiến lên giúp đám người Ngư Thiên Lương và Mạnh lão bản một tay, nhưng khi nghe bốn người kia nói ra danh hiệu, liền không dám lỗ mãng, chỉ khoanh tay đứng nhìn. Lúc này vừa nghe câu "chảy... máu... mũi...", một người trong đó đột nhiên đứng lên, vội vã nói một câu:
- Ta chảy máu răng, đau răng rồi, xin cáo từ!
Nói xong liền đi ngay.
Ba người còn lại đều kinh ngạc.
Không chỉ có những người này, mấy bàn khác cũng có hai ba người, trong đó có nam có nữ, vội vã đứng lên, để lại một câu:
- Ta chảy máu mũi.
- Vết thương cũ của ta chảy máu.
Nói xong liền rời đi.
Lập tức trong tiệm có khoảng hai phần người rời khỏi.
Gương mặt của Mạnh Tương Lữ trở nên nghiêm túc, nói:
- Xem ra bọn họ không thật sự động thủ, nếu không chúng ta đã đánh giá thấp bọn họ, e rằng sẽ gánh lấy hậu quả.
Thực ra sau khi y giúp Diệp Cáo và Trần Nhật Nguyệt dìu Thiên Hạ Đệ Thất vào phòng, liền phát hiện có khách không mời đang đi vào từ các đường trên lầu, dưới lầu, mỗi người có mưu đồ khác nhau, nhưng đều muốn tiến vào phòng số mười chín.
Y biết rõ Trần Nhật Nguyệt và Diệp Cáo mặc dù còn trẻ, nhưng quyết không dễ đối phó như mọi người tưởng tượng, huống hồ còn có "Tiểu Điểu" Cao Phi kinh nghiệm giang hồ phong phú đang chủ trì đại cục.
Do đó y nhanh chóng rời khỏi phòng số mười chín, đi vào một gian phòng khác ở đối diện, dừng lại một lúc, sau đó xuống lầu, vừa lúc gặp phải Ngư Hảo Thu và Ngư Đầu, Ngư Vĩ, đang cãi nhau với kỳ chủ Tứ Kỳ đến mức giương cung bạt kiếm.
Có điều Ngư cô nương gần như không cần y và Hà Hỏa Tinh giúp đỡ, đã dùng ba mũi "Nữ Nhân châm", nửa ống "nhất phún phát tình tề", khống chế Chung Ngọ, Hoàng Hôn và Ngô Dạ, cũng hù dọa Lợi Minh, thậm chí ngay cả huynh đệ họ Ngư cũng chỉ là ngụy trang, không cần ra tay thật sự.
Nhưng khi nghe trên lầu vang lên tiếng ngâm "chảy máu mũi", lại phát hiện trong số thực khách dưới lầu có nhiều người lập tức rút lui, có thể thấy hành động lần này của đối phương to lớn, chặt chẽ hơn nhiều so với trong tưởng tượng, hơn nữa còn coi trọng, cường thế xuất kích.
Nhưng bọn họ lại rút lui khi chưa thật sự phát động tấn công. Điểm này có lẽ khiến người ta mê hoặc, nhưng Mạnh Tương Lữ lại đoán được mấy phần, áp lực cũng tăng thêm mấy thành. Huống hồ ở các bàn vẫn còn một số người không rõ lai lịch, không biết địch bạn.
Hà Xa ở bên cạnh lại nói:
- Bọn họ đến nhiều hơn so với dự đoán, nhưng người của chúng ta cũng không ít, hơn nữa xem ra bọn họ cũng không đoàn kết.
Đến lúc này, Lợi Minh đành phải dùng một đỡ ba, vất vả dìu ba người Ngô Dạ, Chung Ngọ, Hoàng Hôn đã bị trúng châm rời đi.
Lúc gần đi, Lợi Minh còn nói một câu hung ác:
- Yêu phụ, chúng ta sẽ còn tới tìm ngươi!
Ngư Thiên Lương lại dịu dàng trả lời một câu cứng rắn:
- Đến lúc đó, đại gia ngươi càng phải "nhất mục quan thất" rồi (câu này hơi bậy bạ nên không dịch). Đừng quên, tiểu nữ tử là tâm của nữ nhân, châm dưới đáy biển nha!
Bốn tên kỳ chủ này chật vật rời đi, lại giống như không liên quan gì đến các lộ nhân mã rút lui sau khi nghe được câu "chảy máu mũi".
Nhất thời trong Danh Lợi Quyển người đi nhiều, người tới ít, nhưng lên xuống vẫn gây ra một chút hỗn loạn, qua lại kề vai, leo trèo dời gót. Có người nâng chén hoan hô, chúc mừng đám người Ngư cô nương đánh lui kẻ địch. Còn Tư Không Tàn Phế và Vu Quả, Vu Túc cũng loạng choạng đứng lên, trong lòng đau đớn, mắt đầy thù hận. Lại thấy Trần Nhật Nguyệt vịn vào lan can trên lầu nhìn xuống, ra vẻ ngạc nhiên kêu lên:
- Thần Quân! Ta nhìn thấy Thần Quân kìa!
Nguyên lai ngoại hiệu của Tư Không Tàn Phế là "Khai Hạp Thần Quân", rất có địa vị trong võ lâm, nhiều người lại gọi hắn là "Thần Quân". Hôm nay ở trước mặt mọi người lại ngã đến chật vật như vậy, còn bị Trần Nhật Nguyệt vốn ranh mãnh hô to gọi nhỏ, khiến Tư Không Tàn Phế càng không dễ chịu.
Ba người dìu nhau đi ra, chợt nghe "Hỏa Tinh Đô Đầu" Hà Xa quát lên một tiếng:
- Dừng lại!
Ba người lập tức dừng bước, trên mặt đều có vẻ lúng túng.
Bọn họ đều đã bị thương, xem ra dưới lầu đều là hảo thủ trong Danh Lợi Quyển, e rằng còn khó đối phó hơn so với trên lầu.
Nhưng bọn họ lập tức phát hiện, Hà Đô Đầu cũng không phải quát mắng ba người bọn họ.
Đó là một hán tử khác ăn mặc rất khéo léo, rất gọn gàng, rất đàng hoàng, dung mạo cử chỉ đều khiến người ta rất thiện cảm. Thừa dịp khách vội vàng lên xuống ra vào, hắn đã âm thầm lẻn lên lầu hai, chỉ còn thiếu ba bậc, nhưng lại bị Hà Xa thoạt nhìn có vẻ lơ là bực bội quát bảo dừng lại.
Người nọ cũng không hoảng hốt, tay phải cầm chuôi kiếm, thong thả xoay người, mỉm cười hỏi:
- Ngươi gọi ta?
Hà Xa không kiên nhẫn quát lên:
- Là ai cho ngươi lên lầu?
Người nọ cười nói:
- Phòng của ta ở trên.
Hà Đô Đầu "ồ" một tiếng. Con ngươi nhạy bén linh hoạt của Ngư Đầu đảo một cái, lập tức hỏi:
- Xin hỏi khách quan, phòng số mấy?
Người nọ ngừng lại một chút, sau đó cười nói:
- Mười bảy.
Ngư Vĩ chậm rãi lên tiếng:
- Hóa ra là phòng số mười bảy, đối diện với phòng số mười chín sao?
Người nọ cười bồi nói:
- Mới ở không lâu, tiểu ca trong tiệm đã không nhận ra tại hạ rồi.
Ngư Vĩ cũng cười bồi nói:
- Đúng vậy. Đáng tiếc, đối diện với mười chín không phải mười bảy, mà là mười tám... thật đáng tiếc.
Người nọ lập tức không cười được nữa.
Nhưng hắn chỉ ngẩn ra một chút, lại cười nói:
- Tiểu huynh đệ lợi hại. Ta lên lầu là để tìm bằng hữu.
Lần này Ngư Đầu bình tĩnh hỏi:
- Bằng hữu? Ở phòng số mấy?
Lần này người nọ cũng thành thật trả lời:
- Mười chín.
Chương 76 – Cá chảy máu mũi
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Hà Xa cười.
Lông mày của y cũng dựng lên như ngọn lửa.
Giọng nói của y giống như người ta đang cười, lại giống như lửa cháy trên củi chưa khô, sau khi làm bốc hơi hoàn toàn phần nước trong củi, đang bùng cháy thỏa thê, hơi lửa và ngọn lửa đan vào nhau tạo ra loại âm thanh thống khoái đến mức gần như thống khổ này:
- Người ở trong phòng số mười chín là bằng hữu của ngươi?
Người nọ suy nghĩ một chút mới trả lời:
- Có thể nói như vậy.
Hà Xa nói:
- Bằng hữu của ngươi họ gì?
Người nọ yên lặng một lúc rồi mới đáp:
- Đều là bằng hữu cũ, mọi người chỉ quen gọi ngoại hiệu của hắn, rất ít người nhớ được họ của hắn.
Lần này đến phiên Mạnh Tương Lữ hỏi tiếp:
- Không phải họ Cao chứ?
Người nọ cười đáp:
- Đương nhiên không phải.
- Không phải họ Diệp à?
- Không phải.
- Không phải họ Trần sao?
- Cũng không phải.
Lần này người nọ đành nói:
- Hắn... hình như họ Văn.
- Người họ Văn mà ngươi nói, mặc dù hắn là bằng hữu của ngươi.
Hà Xa không hề khách khí nói:
- Nhưng hắn lại là phạm nhân của ta.
- Không phải ta muốn cứu hắn, mà chỉ muốn gặp hắn một lần, nói mấy câu mà thôi.
Người cao quý kia nói:
- Ngươi có thể yên tâm. Hắn thiếu ta một số thứ, ta chỉ muốn hắn bàn giao mấy câu mà thôi. Quyết sẽ không làm trở ngại đến chuyện của ngươi.
Mạnh Tương Lữ hỏi lại:
- Hắn thiếu ngươi thứ gì? Rất quan trọng sao?
Người hào hoa phú quý trả lời:
- Cũng không phải thứ gì quý trọng... chỉ là một chút sổ sách trong gia tộc.
Hà Xa nhíu đôi mày lửa:
- Gia tộc?
Ánh mắt y lại sáng lên, giống như châm hai bó lửa:
- Nếu như mọi người đều nói là bằng hữu của hắn, mà bằng hữu của hắn lại quá nhiều, mỗi ngày có một hai trăm người đến, mỗi người chỉ nói với hắn mấy câu, tính tính toán toán, vậy cũng rất khó khăn rồi, đúng không?
Người cao quý vẫn không từ bỏ.
Xem ra hắn cũng không phải là người dễ dàng từ bỏ.
Hắn giống như một gã công tử bột, nhưng trong số công tử bột cũng có người kiên nghị bất khuất, kiên trì đến cùng.
Hắn dường như thuộc loại người này.
Cho nên hắn vẫn miễn cưỡng cười nói:
- Dù sao quan hệ giữa ta và hắn cũng có điểm khác biệt, mong rằng có thể châm chước.
Mạnh Tương Lữ nói:
- Không phải ngươi đã nói, ngươi với hắn chẳng qua là bằng hữu sao? Vậy thì quá bình thường rồi, trong bốn biển đều là bằng hữu.
Người cao nhã gượng cười nói:
- Ngoại trừ điều này, chúng ta còn có một chút quan hệ khác.
- Quan hệ thế nào?
Người cao quý đã không cười được, nhưng vẫn không từ bỏ:
- Huynh đệ.
Hà Xa hỏi:
- Huynh đệ gì?
Người nọ mặc dù rất không tình nguyện, cũng chỉ đành nói:
- Là huynh đệ cùng cha khác mẹ.
Hà Xa và Mạnh Tương Lữ nhìn nhau, đồng loạt cất lời:
- Vậy ngươi chính là "Phú Quý Sát Nhân Công" Văn Tùy Hán rồi?
- Giang hồ đồn sai, quyết không thể tin. Tại hạ ngay cả việc tự bảo vệ mình cũng khó khăn, nào có năng lực giết người.
Người nọ thở dài một tiếng, nói tiếp:
- Thiên Hạ Đệ Thất vốn tên là Văn Tuyết Ngạn, hắn thật sự huynh đệ ruột thịt của ta, kính xin châm chước cho qua.
Mạnh Tương Lữ nghe vậy, ánh mắt lại nhìn về sảnh lớn của tửu lâu, đồng thời nói:
- Nghe vậy xem ra nhiều nhân tình nhân lý.
Văn Tùy Hán cảm thấy đối phương đã hơi dao động, liền nói:
- Huynh đệ gặp nhau vốn hợp tình hợp lý mà.
Mạnh Tương Lữ đã nhận định nơi này vẫn còn khách ở lại, âm thầm cảnh giác. Trong Danh Lợi Quyển đại khái còn có mười một bàn, ba mươi hai người khách chưa đi.
Những người khách này có nam có nữ, có già có trẻ, có một phần là tiểu nhị, còn có "bọn tỷ muội" phụ thuộc vào Ngư cô nương kiếm cơm ở nơi này, cùng với đám đầu bếp, khoảng chừng bốn mươi hai người.
Đây phần lớn là khách quen, người quen.
Vốn có một số khách không quen lắm, sau khi trên lầu vang lên một tiếng ám hiệu "chảy máu mũi", những "khách không mời" kia đều giống như cá trong vại vừa được mở đường xuống hồ, đồng loạt mượn cớ rút lui, rời đi.
Khách không quen còn lại chỉ có ba bàn.
Ba bàn mười một người.
Mạnh Tương Lữ là lão bản ở đây.
Y luôn rất cẩn thận, cũng rất khôn khéo, mặc dù bề ngoài xem ra có vẻ "hiền lành".
Có lẽ bởi vì y đủ khôn khéo, đủ cẩn thận, cho nên mới có thể trở thành "lão bản" trong quyển rất bợ đỡ và hiện thực này.
Y rất nhanh đã tìm ra Văn Tùy Hán đến từ chiếc bàn nào.
Chiếc bàn kia có bốn người.
Bốn người ngồi ở đó huyên thuyên.
Không, trong số bốn người này, có ba người ồn ào đến mức nghênh ngang khệnh khạng, uy phong tám hướng, chỉ có một lão già rất gầy ốm, rất yếu ớt, rất suy bại, mặt ủ mày chau, tinh thần sa sút ngồi cùng.
Thực ra chuyện này cũng khó tránh khỏi, một người lớn tuổi tự nhiên không còn hăng hái, thân thể yếu ớt đương nhiên mất đi thần thái, trên võ đài sinh mệnh dĩ nhiên cũng không tới phiên ngươi làm nhân vật chính nữa, ngươi cũng sẽ thuận theo tự nhiên trốn ở một góc tối, tự sinh tự diệt tự tiều tụy.
Nếu như một xã hội và tổ chức sinh khí bừng bừng, lại hoàn toàn do người già vận hành quản lý, đây mới là chuyện trái với tự nhiên, khác với lẽ thường.
Mạnh Tương Lữ rất nhanh đánh giá bốn người ở bàn kia một chút.
Chỉ một chút, như vậy là đủ rồi.
Sau đó y hỏi:
- Người tới cùng ngươi đâu? Có muốn đi vào chung hay không?
Văn Tùy Hán hỏi lại:
- Có thể sao?
Mạnh Tương Lữ híp mắt cười nói:
- Ngươi nói sao?
Hắn hỏi Hà Xa.
"Hỏa Tinh Đô Đầu" Hà Xa nói:
- Ta có ba chuyện phải nói với ngươi, ngươi tốt nhất hãy nghe cho kỹ!
Thân thể Văn Tùy Hán vẫn dừng lại ở thang lầu, không đi lên một bước, cũng không lui xuống một bước:
- Ta xin rửa tai lắng nghe.
Giọng nói của "Cửu Chưởng Thất Quyền Thất Nhất Thoái" Hà Xa khàn khàn, rõ ràng có lực:
- Thứ nhất, Thiên Hạ Đệ Thất là yếu phạm. Ta phụng mệnh canh giữ ở đây, không ai được đến thăm hắn, cũng không ai có thể cứu hắn. Thứ hai, ngươi cũng là trọng phạm giết người, hình bộ chúng ta đã muốn bắt ngươi từ lâu, đừng trách ta không báo trước. Thứ ba, đám người cùng tới với ngươi, bây giờ còn ngồi ở bàn kia. Ta biết trong số bọn chúng có ba tên là bại hoại của Phong Đao Quải Kiếm Phích Lịch đường, bao gồm Lôi Đột, Lôi Ao và Lôi Nhất. Ba tên này trước khi nương nhờ Lục Phân Bán đường, từng bán phương pháp chế thuốc nổ cho Kim, Liêu, khiến Tống quân ở trên chiến trường thương vong nặng nề. Từ lâu ta đã muốn thanh trừ những tên Hán tặc bán nước cầu vinh này.
Văn Tùy Hán ồ một tiếng, thần sắc lại không thay đổi, hỏi lại:
- Vậy tại sao đám đại gia hình bộ các ngươi không dứt khoát bắt những kẻ cấu kết ngoại địch này về quy án?
Hà Xa nghiến răng nghiến lợi, cười gằn mấy tiếng:
- Bởi vì ta đang chờ.
- Chờ?
Văn Tùy Hán rõ ràng không hiểu.
- Ta đang chờ đại sư phụ của bọn chúng.
Hỏa Tinh Đô Đầu căm hận nói:
- Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Ta nghĩ đại sư phụ "Sát Nhân Vương" Lôi Vũ của bọn chúng cũng là người không thể xem thường, có uy tín danh dự. Trong Giang Nam Phích Lịch đường, hắn và "Phóng Hỏa Vương" Lôi Du đều là người đưa ra chủ kiến, nắm giữ đại cục, làm được đại sự, diễn được kịch hay. Ta vốn không muốn bao biện làm thay, cũng không muốn xen vào việc của người khác.
Văn Tùy Hán đương nhiên cũng nghe ra ẩn ý của y.
- Hiện giờ thì sao?
- Hiện giờ thì khác.
- Tại sao?
- Bởi vì hiện giờ bọn chúng đã đến đây, đi vào trong quyển của ta.
Nói đến đây, con người Hà Xa cũng hoàn toàn khác biệt. Y giống như một vị quan lớn gương sáng treo cao, nhìn thấy vạn dặm, thanh chính liêm minh, đang quan sát vạn dân binh tướng của mình:
- Nếu đã vào trong quyển của ta, vậy giáo huấn những tên xấu xa này dĩ nhiên là trách nhiệm của ta.
- Ngươi muốn thay trời hành đạo?
- Không.
Hà Xa thiết thực nói:
- Ta chỉ muốn vì dân trừ hại.
- Buôn bán không nằm ở nhân nghĩa.
Nụ cười của Văn Tùy Hán đã có vẻ không tự nhiên, cũng không tự tại:
- Nếu các ngươi không cho ta đi lên gặp phạm nhân, thăm người thân, ít nhất cũng cho ta xuống đài, để chúng ta bình yên rời khỏi là được.
Hà Xa lại không ngờ, đám người Văn Tùy Hán này chẳng những không kiên trì, còn có thể ngậm bồ hòn làm ngọt.
- Cứ xem như chúng ta chưa từng tới, được không?
Giọng điệu của Văn Tùy Hán đã gần như cầu xin.
- Đám huynh đệ theo ta chuyến này không hề ra tay, cũng không mạo phạm, ngay cả ly chén đũa đĩa cũng chưa từng đập bể cái nào. Để chúng ta toàn thân rút lui, xem như nể mặt, bất kể Lục Phân Bán đường hay là Giang Nam Phích Lịch đường đều nhất định sẽ cảm kích, cũng cảm động, được không?
Hắn nói tha thiết như vậy.
"Hỏa Tinh Đô Đầu" Hà Xa không kìm được lộ ra vẻ do dự.
Chương 77 – Bắt cá
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Nên xử lý thế nào cho tốt?
Nên xử trí nghiêm khắc, quyết không dung tình, hay là mở một mặt lưới, tha cho bọn họ một lần?
Nhất thời, ngay cả Hà Hỏa Tinh luôn luôn dũng mãnh, đối phó với kẻ ác quyết không chùn tay, lúc này cũng khó tránh khỏi không quyết định được.
Y không quyết định được, nhưng Văn Tùy Hán giống như đã quyết định, bắt đầu lui xuống.
Từ cửa thang lầu từng bước từng bước lui xuống.
Vừa lui vừa cười bồi, nhìn nụ cười của hắn giống như đang nói: "Tha cho chúng ta lần này, thế nào?"
Hắn lui xuống, ba người ồn ào ở bàn kia cũng đứng lên.
Bọn họ lần lượt thu dọn những thứ như bọc vải, hầu bao mà mình mang đến, xem ra cũng chuẩn bị rời đi.
Trong ba người này, một người mặc áo đen, một người mặc áo trắng, một người mặc áo đỏ, phục sức rất tươi sáng.
Nơi này cao thủ như mây, phòng thủ nghiêm ngặt, đã không có gì đáng xem nữa, lúc này không đi còn đợi đến khi nào.
Cho nên Hà Hỏa Tinh cũng hơi mềm lòng.
Y cũng không định làm quá mức. Người trong giang hồ, hai bên chừa một đường để còn gặp nhau, cũng không có mười oan chín thù, cần gì phải ép người quá đáng.
Trước kia y là một đô đầu của hình bộ, đi theo nhóm Tứ Đại Danh Bổ, trong Lục Phiến Môn cũng có địa vị một mình trông coi một phía. Nhưng y lại phát hiện, cho dù ở trong hình bộ cũng không thể làm chuyện tốt cho bách tính, ôm bất bình cho người lương thiện, hơn nữa còn bị hạn chế khắp nơi, có lúc lại thành chó săn nối giáo cho giặc. Vì vậy y căm phẫn bất bình, cộng thêm thiếu tính nhẫn nại, bèn dứt khoát từ chức, gia nhập Danh Lợi Quyển. Ban đầu Danh Lợi Quyển cùng giống như hai đảng Phát Mộng, là tổ chức giang hồ không phụ thuộc vào Kim Phong Tế Vũ lâu, cũng không nương nhờ "Lục Phân Bán đường", không đi theo tập đoàn Hữu Kiều, cũng không ủng hộ phe phái Thái Kinh. Bởi vì Ôn Lục Trì tính tình tốt, nhân duyên rộng, quen biết nhiều, cộng thêm chào đón những kẻ thô tục, khiến cho Danh Lợi Quyển được người trong Lục Phiến Môn, nữ tử trăng hoa và hán tử giang hồ ủng hộ, riêng một ngọn cờ. Cho đến khi Vương Tiểu Thạch bị Bạch Sầu Phi ép buộc, thế lực từ Kim Phong Tế Vũ lâu phân liệt thành Tượng Tị tháp, bởi vì sức tương tác của Vương Tiểu Thạch, thích kết giao bình dân bách tính, hòa đồng với mọi người, dùng nhân cách cảm hóa, do đó Danh Lợi Quyển mới trở thành thế lực bên ngoài của Kim Phong Tế Vũ lâu. Đến khi Vương Tiểu Thạch bị ép lưu vong giang hồ, trong lâu trong tháp đều do Thích Thiếu Thương thay thế quản lý, đại thế kết hợp liên minh này vẫn không thay đổi.
Hà Hỏa Tinh gia nhập Danh Lợi Quyển, không còn bị chức hão hạn chế, có thể ghét ác như thù, thi triển quyền cước.
Nhưng lòng người làm bằng thịt.
Theo như ghi chép, từng có một ngày, tại địa phương khác, trong án kiện khác, Hà Đô Đầu đã liên tục bắt một trăm bảy mươi ba người; cũng có một ngày, y bị cao thủ khác khiêu chiến, liên tục đánh hai mươi bảy trận. Nhưng y vẫn là một người có hiệp tình.
Y không muốn khi dễ người khác.
Y chưa bao giờ khi dễ bất cứ ai.
Nhưng nếu người nào dám tới khi dễ y, y sẽ phản kích, "khi dễ" đối phương.
Nhưng hiện giờ, Văn Tùy Hán và ba tên hán tử họ Lôi kia rõ ràng không phải người như vậy.
Bọn họ chỉ đưa ra yêu cầu, sau khi bị từ chối thì muốn rời đi.
Như vậy không tiện đuổi tận giết tuyệt.
Hà Xa đang do dự không quyết, chợt nghe Mạnh Tương Lữ trầm giọng nói:
- Cẩn thận!
Y bất chợt ngẩng đầu.
Chỉ thấy Văn Tùy Hán rõ ràng đã đi xuống mấy bước, lúc này bỗng dừng lại, như một con chim lớn nhảy vọt lên.
Nhảy lên thật nhanh, thật gấp, thật đột ngột.
Hà Xa thầm kêu không hay, mắng một tiếng:
- Giỏi cho tiểu tử, lại dám lừa gạt!
Y đang muốn ra tay, thân hình vừa động, lại bị ngăn cản.
Người ngăn cản y là một trong ba tên hán tử ồn ào kia.
Người này người mặc áo đỏ, rất rực rỡ chói mắt.
Người này đột nhiên vén bọc vải của mình lên, từ trong bọc lấy ra một chiếc roi dài.
Đó là một chiếc roi dài cột đầy pháo trúc.
Hán tử kia vung roi dài pháo trúc, đập thẳng đập mạnh vào đầu vào mặt Hà Xa, múa lên gió lớn như mãng xà, hơn nữa mỗi cây pháo trên roi dường như tùy thời sẽ bốc cháy, nổ tung.
Từ trước đến giờ Hà Xa chưa từng nhìn thấy binh khí như vậy.
Y vừa bị công kích, lập tức vung quyền đưa chân, vừa tránh vừa lánh vừa đánh trả. Trước tiên tránh né mũi nhọn, tránh chỗ sắc bén, nhìn rõ lai lịch, phong tỏa thế tới, sau đó mới dám toàn lực phản kích, tránh bị áp chế vì không biết rõ lai lịch của binh khí kỳ lạ này.
Vừa giao thủ, Hà Xa đã bị dồn ép.
Vừa ra trận, đối phương đã tấn công dồn dập.
Công kích của đối thủ cũng không phải hoàn toàn không có sơ hở, cũng không phải tuyệt đối không thể phản công, mà là binh khí trên tay quá kỳ dị, cũng quá tà môn, vừa đụng vào liền giống như muốn nổ tung. Hà Xa thật sự có phần e ngại, không dám tùy tiện mạo hiểm đánh trả.
Y bị hạn chế, đối phương lại công kích không e dè, giống như điên cuồng, trái múa rồng bay, phải như rắn dài, trái phải giáp công, trên dưới giáp kích.
Đánh tới ba hiệp, Hà Xa đã bị ép đến mức gần ra khỏi cửa.
Ở bên này, Ngư Đầu, Ngư Vĩ và một đám tiểu nhị thấy trong phòng thật sự khai chiến, đã chia nhau dùng miếng gỗ buộc chặt cửa, chỉ để lại một lỗ nhỏ để người ta ra vào. Như vậy mới có thể "đóng cửa đánh chó", thuận tiện bắt rùa trong vại.
Có điều khách lạ vào cửa dường như cũng không để ý, ngược lại một trong số "chủ nhân" là Hà Đô Đầu đã sắp bị "ép" ra khỏi cửa.
Cho đến khi Hà Xa quyết tâm đánh ra quyền của y.
Một hơi đánh ra bảy quyền.
Quyền pháp của y có một cái tên, "Thất Xích Phi Tinh quyền".
Quyền vừa xuất ra, thế công ác liệt, xông vào cận chiến.
"Thất Xích quyền" một khi xuất thủ, một khi khai thức, ít nhất phải liên tục đánh bảy quyền mới có thể dừng lại một chút. Cũng chỉ dừng lại trong nháy mắt, sau đó lại đánh ra vòng quyền pháp cực nhanh thứ hai, bao gồm một chiêu bảy thức. "Thất Xích Phi Tinh quyền" chuyển sang thành "Lục Tịch Phi Thương quyền", đột ngột kéo dài khoảng cách với địch thủ, dùng quyền kình cách không đánh vào chỗ hiểm đối phương.
Bảy quyền này đánh xong, đối thủ vẫn không ngã xuống, nhưng Hà Xa sắp bị ép ra ngoài cửa, lúc này lại ép ngược đối phương tới đầu cầu thang, hơn nữa không thể lui được nữa.
Người này một hơi đón đỡ hai đợt quyền pháp chữ "Thất" của Hà Xa, nhưng vẫn không ngã xuống, nguyên nhân chỉ có một.
Hắn là Lôi Nhất.
"Lôi" trong Lôi Tổn Lôi Dự, "Nhất" trong nhất nhị tam tứ.
Hắn vẫn luôn tự cho mình là "độc nhất vô nhị" (có một không hai).
Bởi vì hắn xuất sắc hơn người.
Bởi vì hắn muốn bay lên tận trời, cũng muốn kêu lên kinh người.
Hắn thậm chí từng một tay che trời trong Phong Đao đường, phân đường lớn nhất của Giang Nam Phích Lịch đường.
Hơn nữa hắn thường bởi vì nhất thời xung động, vừa ra tay chỉ dùng một quyền đã đánh chết kẻ địch.
Cho đến sau này Phích Lịch đường xuất hiện một Lôi Nhị.
"Pháo Đả Song Đăng" Lôi Nhị.
Khi cao thủ này xuất hiện, ngạo khí, ác khí và sát khí của Lôi Nhất mới giảm đi hơn nửa.
Nhưng bất kể thế nào, Lôi Nhất vẫn có thể xem là chiến tướng cấp một trong Giang Nam Lôi gia bảo.
Đáng tiếc, hiện giờ hắn lại gặp phải "Hỏa Tinh Đô Đầu" Hà Xa.
Vòng quyền pháp thứ nhất của Hà Xa vừa thi triển đã đứng vững bước chân, vòng quyền pháp thứ hai vừa thi triển đã chuyển bại thành thắng, ép Lôi Nhất đến góc thang.
Có điều khách không mời hiếu chiến cũng không chỉ có một mình Lôi Nhất.
Lần này Ngư cô nương ở một bên lại hô lên:
- Coi chừng!
Hai gã đệ tử Lôi gia khác là Lôi Ao và Lôi Đột đã trái phải vây đánh, giáp công Hà Xa.
Ngoại hiệu của Lôi Ao là "Sĩ Sơn Pháo", tước hiệu của Lôi Đột là "Sơn Sĩ Pháo", đối với bọn họ thì giết người lui địch cũng giống như mò tôm bắt cá, vô cùng bình thường.
Lúc này Lôi Nhất vừa thua thiệt, Lôi Đột, Lôi Ao làm sao nhàn rỗi? Lôi Đột cầm đinh và đục, Lôi Ao cầm một ống đồng, phân biệt tấn công Hà Xa.
Bọn họ xem Hà Đô Đầu như một tảng đá cứng, bọn họ muốn làm nổ tung y, muốn phá vỡ y.
Vấn đề là Hà Xa có phải là một con cá ngoan ngoãn không? Có phải là một tảng đá không?
Chương 78 – Cá hiền
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Hà Xa không phải cá. Cho dù là cá, y cũng là một con cá dữ đã trải qua sóng to gió lớn, chứ không phải "cá hiền" mặc cho người ta nắm bắt.
Hà Xa cũng không phải đá cứng. Nếu như là đá, vậy y chính là hỏa thạch (đá lửa).
Hỏa thạch trong điện quang hỏa thạch (nhanh như chớp).
Nếu như nói "Thất Xích Phi Tinh quyền" và "Thất Tịch Phi Thương quyền" của y vừa gấp, vừa nhanh, vừa mãnh liệt, vậy thì "Cửu Tinh chưởng" và "Cửu Thương chưởng" của y lại càng có sức nổ.
Lôi Đột còn chưa kịp làm nổ đối phương, Hà Xa đã dùng một loại chưởng pháp bất ngờ liên tục xuất chiêu, giống như muốn làm nổ tung đầu và thân thể kẻ địch.
Nhưng càng tuyệt diệu là cước pháp của y.
Cước pháp của y lúc chậm lúc nhanh.
Lúc nhanh liên tục đá ra bảy cước, lúc chậm chỉ có một cước.
Liên hoàn bảy cước dĩ nhiên là khó tránh khó né, nhưng khi chỉ tung một cước lại càng chết người.
Y dùng chân tấn công Lôi Ao, lúc chậm lúc nhanh. Khi ống đồng của Lôi Ao còn chưa có cơ hội "nhắm" chuẩn, y đã dùng một cước bảy cước, bảy chân một chân, một cước bảy chân, bảy chân một cước, đá cho đối phương nghiêng đông ngả tây, không chống đỡ được.
Thực ra, thứ đáng sợ nhất không phải cước pháp của y, không phải chưởng pháp của y, đương nhiên cũng không phải quyền công của y.
Mà là y có thể phân tâm làm nhiều việc, vừa xuất quyền, vừa dùng chưởng, còn có thể đá ra "Thất Sát Nhất Tâm thoái".
Quền quyền đánh giết, chưởng chưởng đoạt phách, hơn nữa cước cước truy hồn đoạt mệnh.
Y dùng một địch ba, thi triển bản lĩnh toàn thân, càng chiến càng dũng.
Lúc giao đấu, y giống như một viên Hỏa tinh, quyền là điện quang của y, chưởng là hỏa thạch của y, cước pháp lại thành điện thạch hỏa quang của y, mỗi chiêu phối hợp lại đều là điện quang hỏa thạch.
Ngay cả võ công của y cũng thi triển một cách không kiên nhẫn, chiêu thức cũng hoàn toàn không có tính nhẫn nại, mà là càng nóng nảy, càng có lực sát thương.
Y không sợ sấm sét ánh chớp, càng đánh càng dũng mãnh.
Bởi vì bản thân y chính là "Hỏa tinh", Hà Hỏa Tinh.
Thực ra cái gọi là "Thất Quyền Cửu Chưởng Thất Nhất Thoái", khi thi triển lại có một cái tên khác, đó là "Điện Quang Hỏa Thạch".
Hà Xa đang đánh đến bốc lửa.
Nhưng người càng bốc lửa là Mạnh Tương Lữ.
Mạnh lão bản vốn không phải một người dễ tức giận.
Bởi vì y và Hà Xa là bạn tốt, cho nên người giang hồ thường nói đùa.
Hà Đô Đầu chắc hẳn là người Hỏa tinh nhập mệnh, tính khí của y nóng nảy, không có tính nhẫn nại, hở một chút là đập bàn đứng dậy, phất tay áo bỏ đi, bất kể y đụng vào thứ gì đều sẽ bắn ra tia lửa.
Mạnh lão bản lại tính khí hiền lành, rất ít khi tức giận, mọi chuyện đều có thể thương lượng, chắc hẳn là Thái Âm tinh nhập mệnh, cho dù có ánh sáng cũng sẽ không chói mắt. Ngay cả võ công thành danh của y cũng gọi là "Thất Hảo quyền pháp", không hề có hỏa khí. Loại người như y, giống như có đốt pháo trên đầu cũng sẽ không phát ra ánh lửa.
Nhưng hiện giờ y cũng tức giận.
Y đã sớm nhìn ra, bốn người cùng bàn với Văn Tùy Hán hẳn là trợ thủ do Lục Phân Bán đường mời tới, đồng thời cũng là hảo thủ Lôi gia, e rằng sẽ không bỏ qua chuyện Hà Xa ngăn cản Văn Tùy Hán.
Nhưng y càng lưu ý đến một bàn khác.
Chiếc bàn kia cũng có bốn người.
Bốn người này cũng không có bất kỳ hành động gì, nhưng Mạnh Tương Lữ kinh nghiệm dày dạn, lại cảm thấy bọn họ là đáng nghi nhất, cũng đáng sợ nhất.
Mặc dù bọn họ không có hành động, nhưng lại có dị động.
"Dị động" của bọn họ là "không động".
Hoàn toàn không có "động tĩnh".
Chỉ tĩnh, không động.
Đáng sợ là ở điểm này.
Từ lúc tiến vào Danh Lợi quyển (ngay cả Mạnh Tương Lữ cũng không để ý bọn họ đi vào lúc nào), vừa ngồi xuống (Mạnh lão bản cũng không phát hiện mấy người này ngồi xuống thế nào), bọn họ vẫn luôn ngồi ở đó, dường như không ăn, không uống, thậm chí cũng không nói lời nào.
Một người vừa đến liền gục trên bàn, giống như đang ngủ.
Hắn vẫn luôn giữ nguyên tư thế không thay đổi. Trong tiệm phảt sinh chuyện lớn như vậy, nhiều như vậy, hắn cũng không hề ngẩng đầu lên.
Hai người khác, một người cao lớn uy vũ, một người hào hoa phong nhã.
Hán tử cao lớn uy vũ nếu như ngẩng đầu, ưỡn ngực, bật hơi, cao giọng, nhất định sẽ có khí thế như cầu vồng, hào khí tận mây.
Có lẽ cái gọi là nam tử hán, đại trượng phu khỏe mạnh uy vũ, chính là miêu tả người này.
Thanh niên ôn hòa nho nhã nếu như cười lên nhất định sẽ rất đẹp, nếu như nói chuyện nhất định sẽ nói năng ưu nhã. Một tú sĩ cử chỉ lễ độ như vậy, cho dù đánh rắm một cái, cũng nhất định có thể đánh một cách thần không biết, quỷ không hay, vô sắc vô vị không ai biết.
Người ta nói nam tử, thư sinh ôn nhu tuấn tú, có lẽ là chỉ loại người này.
Nhưng hai người đều có một điểm giống nhau, đó là mặt ủ mày chau.
Đáng tiếc hai người một cương một nhu, lại đều vô thần vô khí.
Có thần khí là một người khác.
Hắn chẳng những có thần, có thái, mà còn uy phong đến mức có thể từ trong mắt phát ra đốm lửa, dồi dào đến mức có thể từ trong lòng phát ra đèn đuốc sáng ngời.
Nhưng người này lại rất trẻ. Mặc dù dáng dấp của hắn rất cao lớn, cũng rất khỏe mạnh, nhưng chỉ cần cẩn thận quan sát diện mạo của hắn, bất kể là da thịt, ngũ quan, hay là động tác, thần thái, đều có thể kết luận hắn vẫn còn trẻ.
Chẳng những trẻ trung, hơn nữa còn rất trẻ, hoặc có thể nói hắn vẫn chỉ là một đứa trẻ.
Có lẽ trên thế gian, cũng chỉ có hài đồng ngây thơ mới phấn khởi, tò mò, hứng thú với tất cả thế sự như vậy.
Không biết vì sao, sự chú ý của Mạnh Tương Lữ lại tập trung vào người này.
Bởi vì người này khiến y nhớ tới một người, còn có vài chuyện.
Đồng thời cũng khiến y liên tưởng tới một chuyện, cùng với vài người.
Chuyện, là chuyện không thể xem thường.
Người, là người phi phàm.
Nhưng những người trước mắt là ai?
Thật ra không giống.
Như vậy nếu xảy ra chuyện, sẽ là đại sự chấn nhiếp giang hồ, kinh động võ lâm sao?
Hẳn là không phải.
Chỉ mong không phải.
Sở dĩ Mạnh Tương Lữ nguyện ý làm một lão bản nhỏ trong Danh Lợi Quyển, là vì y đã chán ngán giang hồ đấu tranh, võ lâm chém giết.
Y chỉ muốn yên tĩnh một chút, muốn ở trong quyển nhỏ bé này qua hết nửa đời sau.
Y không muốn tiếp tục giết người, cũng không muốn mặc cho người ta truy sát.
Y không phải chán chường, mà chỉ là mệt mỏi.
Nhưng không ngờ, cho dù chỉ quản lý một khách sạn, quán rượu, cũng vẫn có danh lợi quyền dục, vẫn có tranh giành cấu xé. Ngươi muốn quản lý cho tốt, muốn nắm quyền trong tay thì vẫn phải tranh, phải đấu.
Cho dù làm chủ trì trong Thiếu lâm tự, Tam Thanh quan cũng như vậy. Người ở thế gian, bất kể tại gia hay xuất gia, nhập thế hay xuất thế, đều khó tránh khỏi được làm vua thua làm giặc, suy tính thiệt hơn, trải qua đoạn đường nhân sinh này.
Có một số người, Mạnh Tương Lữ không thể không giúp.
Có một số chuyện, Mạnh lão bản không thể mặc kệ.
Bởi vì y là người giang hồ.
Năm đó, nếu không phải có người đến giúp y, có một số chuyện nhờ cao thủ hóa giải, y đã sớm không thể đặt chân trong võ lâm, cũng không thể sống sót trên thế gian.
Người giúp mình thì mình phải giúp người, chữ "giúp" đổi thành chữ "giết", chữ "đấu" cũng như vậy.
Có lẽ đây chính là quy tắc giang hồ.
Lo gì trong "giang hồ" này chỉ nuôi một vại cá. Cho dù đó là một vại cá ôn hoà, cũng phải đấu, phải tranh, nếu không cho dù con cá khác không ăn nó, chính nó cũng không có cả sâu bọ để ăn.
Chương 79 – Điện, hỏa, quang, thạch
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Mạnh Tương Lữ đặc biệt lưu ý động tĩnh của bốn người ở bàn kia, nhưng cũng không quên đám cao thủ tam kiệt họ Lôi.
Y còn nhìn chăm chú nhất cử nhất động của Văn Tùy Hán.
Văn Tùy Hán rõ ràng đã đi xuống thang lầu, đột nhiên lại nhảy lên, xông vào hành lang. Hà Hỏa Tinh tức giận muốn đuổi theo, nhưng Mạnh Tương Lữ lập tức phát ra cảnh cáo.
Cẩn thận đồng đảng của tên này!
Nói thì chậm nhưng diễn ra thì nhanh. Nhờ y kêu lên, Hà Xa kịp thời phát hiện ba phương vây đánh, lập tức quay người đối phó với địch, hơn nữa còn dùng một địch ba, dùng chưởng, quyền, cước pháp điện, quang, hỏa, thạch để ngăn cản Lôi Ao, Lôi Đột và Lôi Nhất như hổ như sói, mỗi chiêu đều như muốn nổ tung.
Mạnh Tương Lữ cũng không nhàn rỗi.
Văn Tùy Hán cực nhanh, nhưng Mạnh Tương Lữ càng nhanh hơn.
Nhanh là gì?
Nhanh là tốc độ.
Nhanh là ngươi không kịp nhìn kỹ.
Nhanh là không kịp trở tay.
Nhanh là đối lập của chậm.
Nhanh là một loại độ khó.
Nhanh có cực hạn.
Nhanh đến mức ngươi không cảm giác được nó "nhanh", sẽ không còn phân biệt nhanh chậm nữa. Giống như trời lên sao xuống, năm tháng lưu chuyển, thậm chí một hạt nhân, một nguyên tử chuyển động, đều là cực nhanh cực tốc, chỉ cần ngươi không cảm giác được, tốc độ sẽ không còn tồn tại.
Nếu như nói động tác của Văn Tùy Hán là cực nhanh, vậy thì hành động của Mạnh Tương Lữ lại gần như đã đạt đến cực hạn của tốc độ.
Mọi người đều không cảm giác được y nhanh, thậm chí còn không phát hiện y có hành động gì.
Nhưng chỉ trong nháy mắt, y đã đứng ở hành lang ngăn cản Văn Tùy Hán.
Văn Tùy Hán đột ngột dừng bước.
Hắn cũng không muốn đụng vào một người vừa rồi rõ ràng còn ở dưới lầu, ung dung không vội, vừa nói vừa cười, hiện giờ lại đứng trước mặt ngăn cản hắn.
Hắn ấn vào chuôi kiếm.
Kiếm của hắn rất hoa lệ, khảm đầy bảo thạch, mã não, phỉ thúy, sáp bóng và pha lê, kim cương.
Nụ cười của hắn cũng rất cao quý.
Nói chuyện càng có khí phái, giống như tất cả đều có thương có lượng, cho dù thù sâu hận lớn đến đâu cũng có thể bàn bạc được.
- Xin lỗi!
Mạnh Tương Lữ cũng như vậy, chỉ mở hai tay ra, giống như muốn nhiệt liệt ôm chằm lấy đối phương để bày tỏ sự hoan nghênh, lại vừa lúc chặn ở hành lang:
- Nơi này xin miễn khách đến thăm.
Văn Tùy Hán cười nói:
- Thân pháp của Mạnh lão bản thật nhanh.
- Không có cách nào.
Mạnh Tương Lữ nhún nhường nói:
- Chạy trốn quen rồi, không nhanh thì đã sớm tiêu tùng. Ai bảo mình không có bản lĩnh.
Văn Tùy Hán nghiêng đầu nhìn Mạnh Tương Lữ, giống như muốn nhìn vào tim vào phổi người này, vừa giống như muốn tìm một sơ hở để moi tim móc phổi người trước mặt.
- Nếu nói Mạnh lão bản không có bản lĩnh, vậy còn ai dám xưng là có bản lĩnh nữa.
- Ta chỉ là một chưởng quỹ nhỏ trong một cửa tiệm nhỏ, làm buôn bán nhỏ không đáng kể. Văn tiên sinh đại phú đại quý, không đáng phải mạo hiểm như vậy, xin đừng chê cười, mời xuống lầu!
- Thực ra ta chỉ muốn nhìn vị huynh đệ không tiến bộ kia của mình một chút, không có nguy hiểm gì, xin hãy thành toàn!
Văn Tùy Hán thành khẩn nói:
- Mạnh lão bản chuyên làm ăn buôn bán, chỗ ta đây có một vụ buôn bán.
- Văn tiên sinh chuyên làm buôn bán lớn, còn ta là người buôn bán nhỏ an phận thủ thường, được tiên sinh coi trọng, ta lại không gánh vác nổi.
- Chỉ cần Mạnh lão bản gật đầu một cái, không cần làm gì cả, sẽ lập tức thành giao.
Giọng điệu của Văn Tùy Hán uyển chuyển.
- E rằng ta gật đầu cũng vô dụng
Mạnh Tương Lữ cười khổ nói:
- Trước khi đi Lục lão bản đã dặn dò, ta quyết không dám làm trái.
Lục lão bản chính là Ôn Lục Trì.
- Thực ra Lục lão bản của các ngươi và ta cũng là người quen, hơn nữa còn có thâm giao.
Văn Tùy Hán vẫn chưa hết hi vọng:
- Y nhất định sẽ cao hứng khi ngươi và ta hợp tác. Thậm chí ngươi cũng không cần gật đầu, chỉ cần nhường một chút là được.
Mạnh Tương Lữ vẫn mở hai tay:
- Văn tiên sinh đừng làm khó ta thì tốt hơn.
- Một trăm lượng bạc.
Mạnh Tương Lữ ngẩn người.
Y giống như không ngờ, chỉ cần "nhường" một chút như vậy, sẽ có một trăm lượng bạc.
- Thế nào?
Văn Tùy Hán ôn hòa thúc giục.
Mạnh Tương Lữ giống như đang suy nghĩ cẩn thận, nhất thời không thể đưa ra quyết định.
- Năm trăm lượng. Chỉ nhường một chút, xem như không nhìn thấy là được.
Văn Tùy Hán lập tức tăng giá, hơn nữa còn tăng rất nhanh.
Mạnh Tương Lữ thở dài một tiếng, muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn lắc đầu.
Văn Tùy Hán vẫn chưa hết hi vọng:
- Một ngàn lượng.
Ánh mắt Mạnh Tương Lữ tỏa sáng, nhưng vẫn lắc đầu.
- Ba ngàn lượng.
Mọi người đều sững sốt.
Ánh mắt Mạnh Tương Lữ biến thành xanh lá, nhưng vẫn lắc đầu.
- Năm ngàn lượng.
Lần này Mạnh Tương Lữ không phải cười khổ, mà là cười thảm.
- Một vạn lượng.
Trên chóp mũi của Văn Tùy Hán bắt đầu đổ mồ hôi hột, giọng nói cũng có phần bực bội, cau có:
- Chỉ cần ngươi nhường một chút, đừng quản gì hết, một vạn lượng bạc sẽ là của ngươi.
Văn Tùy Hán nhìn chằm chằm vào Mạnh Tương Lữ, oán hận nói:
- Chỉ cần ngươi không tiếp tục lắc lư cái đầu chết tiệt của ngươi, cho dù là năm ngàn lượng vàng, năm ngàn lượng bạc, ta cũng có thể cân nhắc cho ngươi.
Vàng đương nhiên càng quý hơn bạc.
Lần này Văn Tùy Hán có thể nói "lên giá" càng nhanh, nhanh đến mức có thể sánh ngang với thân pháp vừa rồi của hắn.
Mạnh Tương Lữ cuối cùng động dung:
- Ngươi nói là... một vạn lượng... năm ngàn lượng bạc, năm ngàn lượng vàng?
- Đúng.
Văn Tùy Hán căm phẫn, nói như đinh đóng cột:
- Chỉ cần ngươi và đồng đảng của ngươi đều buông tay để ta làm việc, đừng quản gì hết.
Mạnh Tương Lữ hít sâu một hơi, mới có thể nói chuyện:
- Nếu như ta có năm ngàn lượng vàng, năm ngàn lượng bạc, vậy không cần tiếp tục làm chưởng quỹ, trông cửa tiệm nữa, có thể khoái hoạt trải qua nửa đời sau rồi.
Văn Tùy Hán lạnh lùng cười:
- Đương nhiên. Chỉ cần có thể về hưu sớm một chút, hưởng lạc sớm một chút, đó mới là sung sướng của đời người. Huống hồ, số bạc này chỉ cần giơ tay là có thể kiếm được, sao lại không làm.
Mạnh Tương Lữ đột nhiên hỏi lại:
- Nếu tiền dễ kiếm như vậy, sao ngươi không giữ nó cho nửa đời sau, mà lại kiên quyết muốn giao cho ta? Nếu hoàn toàn không có nguy hiểm, thế gian nào có bạc từ trên trời rơi xuống như vậy?
Sắc mặt Văn Tùy Hán đột nhiên đỏ ửng, cổ của hắn cũng phồng lên.
Hắn dĩ nhiên biết, năm ngàn lượng vàng, năm ngàn lượng bạc kia hiếm có bao nhiêu, quan trọng bao nhiêu.
Hắn xuất thân từ gia đình nhà quan, từ nhỏ đã được cưng chiều, mẫu thân lại là danh môn khuê nữ. Hắn và mẹ đã hợp sức chèn ép những thê thiếp khác của phụ thân ra khỏi cửa, trong đó bao gồm mẹ con Văn Tuyết Ngạn.
Văn Trương luôn rất sủng ái hắn, đã mời không ít cao thủ danh nhân chỉ điểm võ nghệ cho hắn.
Có lúc Văn Trương cũng bớt thì giờ dạy hắn võ công. Bởi vì hắn đắc thế trong nhà, cho nên về mặt tiền bạc cũng không lo thiếu thốn. Hắn cũng luôn không thay đổi phong thái con nhà giàu của mình, ra vào đều có rất nhiều tùy tùng, thích kết giao với giang hồ hào kiệt, cũng từng đánh mấy trận, tạo nên danh tiếng.
Nhưng Văn Trương vừa chết, đám huynh đệ tỷ muội liền tranh giành tải sản. Số tiền mà hắn được chia rất nhanh đã xài hết. Khi không có tiền, chỗ dựa cũng không còn, người trong giang hồ không nể mặt hắn nữa, thường xuyên chế giễu, làm khó dễ hắn, khiến cho hắn phải đối mặt với hiện thực tàn khốc trên giang hồ là "ném đá xuống giếng, giậu đổ bìm leo".
Những huynh đệ khác trong gia tộc hắn, có người chán nản, có người sa đọa, chỉ có hắn vẫn cắn răng phấn đấu. Lúc này hắn đã hiểu một sự thật hơn bất cứ ai.
Trong võ lâm, có lẽ nhiều người biết Thiên Hạ Đệ Thất, nhưng lại không biết có Văn Tùy Hán, mặc dù Văn Tuyết Ngạn từng bị Văn Tùy Hán trục xuất khỏi Văn gia.
Lúc này hắn mới biết, trong võ lâm cá lớn nuốt cá bé, mạnh được yếu thua, không có thực lực thật sự thì không làm gì được.
Cho nên hắn nỗ lực phấn đấu.
Nhưng hắn lại thiếu đi một điểm tựa, đó là không một "quý nhân" nào nguyện ý giúp đỡ hắn.
Trong giang hồ hiểm ác này, nếu ngay cả nửa "chỗ dựa" cũng không có, một "quý nhân" cũng không có, vậy thì khó mà làm nên thành tựu.
Cho dù cuối cùng có thể vượt trội hơn người, e rằng cũng phải hi sinh rất nhiều, thân tâm đều thương, lỡ may làm không tốt, chí lớn chưa thành thì mạng đã mất.
Lúc này hắn lại gặp được hai "quý nhân", một nam một nữ.
Nam là Địch Phi Kinh, còn nữ là Lôi Thuần.
Địch Phi Kinh nhờ cao thủ thần bí, ẩn sĩ danh vọng trong Lục Phân Bán đường giúp đỡ, dạy hắn võ công, cùng với phương pháp giết người.
Lôi Thuần lại cho hắn tiền.
Hắn muốn mạnh, cũng phải mạnh.
Hắn càng cần tiền, cần rất nhiều rất nhiều tiền.
Thế là hắn trở thành một tên sát thủ được Lục Phân Bán đường thuê mướn. Nhờ Lục Phân Bán đường tận lực bồi dưỡng, hắn rất nhanh trở nên nổi tiếng.
Đương nhiên cũng thành công giết chết rất nhiều người tương đối khó giết.
Chương 80 – Thạch! Hỏa! Quang! Điện!
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Mặc dù Văn Tùy Hán phải trải qua gian khổ mới xem như thành danh, nhưng loại phong thái công tử bột, con nhà giàu của hắn vẫn không thay đổi, thậm chí vì có tiền nên càng ngày càng tệ.
Vì muốn kiếm nhiều tiền hơn, hắn chẳng những nhận lệnh của Lục Phân Bán đường, chấp nhận sứ mạng giết người, có lúc còn tiếp nhận "buôn bán bên ngoài". Ai ra giá cao, hắn sẽ giết người giúp người đó.
Hắn giết người là vì tiền.
Nếu như hắn giết người không phải vì tiền, đại khái chỉ có hai người.
Một người trong đó là Vô Tình, danh bổ Vô Tình.
Hắn từng thử ám sát Vô Tình.
Đương nhiên không thành công.
Vô Tình lại không giết hắn, còn tha cho hắn hai lần.
- Ta từng giết phụ thân ngươi.
Lúc Vô Tình tha cho hắn, từng nói như vậy:
- Ngươi muốn báo thù, đó là chuyện đương nhiên. Nhưng nhất định đừng rơi vào tay ta quá ba lần. Bởi vì ngươi đã giết quá nhiều người không nên giết, chỉ với điểm này, ta cũng sẽ giết ngươi.
Văn Tùy Hán biết không nên cho Vô Tình cơ hội thứ ba, bởi vì nếu dùng hết cơ hội mà vẫn không giết được đối phương, đối phương sẽ quay lại giết hắn.
Hắn cũng không muốn chết, chỉ muốn giết người kiếm tiền.
Hắn đã giết không ít người, cũng đã cầm không ít tiền, hơn nữa còn thường ra giá rất cao.
Kỳ quái là giá tiền càng cao, người tới tìm hắn giết người lại càng nhiều.
Có lẽ, mời sát thủ cũng phải xem có phải "thương hiệu nổi tiếng" hay không. Một bức tranh, một cây đàn, một khối ngọc thạch, nếu như giá không cao, người mua dường như cũng không hứng thú, cho rằng không có giá trị bao nhiêu; một khi định giá đắt, ngược lại sẽ càng quý trọng nó, xem như bảo vật.
Văn Tùy Hán đã nhìn ra loại tâm lý này, cho nên hắn ra giá cao.
Đương nhiên trước tiên hắn phải là một cao thủ giết người, chuyên giết cao nhân.
Hắn kiếm được nhiều tiền, ra vào, ra tay cũng càng khí phái, thậm chí càng tiêu xài phung phí.
Hắn muốn biểu thị mình "khác với mọi người".
Hắn muốn lời nói và việc làm của mình đặc biệt.
Thực ra hắn cũng không biết, hắn làm như vậy chỉ biểu hiện sự tự ti và tự đại của mình.
Hắn đã có được một ngoại hiệu, có bản lĩnh thì có danh tiếng, đó là "Phú Quý Sát Thủ". Giết người càng nhiều, cũng dần dần biến thành "Phú Quý Sát Nhân Vương".
Nghe như vậy cũng cảm thấy tự hào, dương dương tự đắc, gật gù đắc ý.
Nhưng chỉ trong lòng hắn hiểu rõ nhất, thực ra tiền của hắn kiếm được cũng không dễ dàng. Mỗi phân tiền của hắn đều là dùng tính mạng, máu tươi đổi lấy.
Nhưng chuyện hôm nay, hắn nhất định phải hoàn thành.
Hắn cũng hiểu rõ, trong Danh Lợi Quyển cao thủ như mây, hắn cũng không muốn Mạnh Tương Lữ và đám người kia nhúng tay ngăn cản.
Cho nên hắn chỉ có cách mua chuộc bọn họ.
Số tiền này đều là tiền mồ hôi nước mắt của hắn.
Vì vậy khi hắn ra giá "năm ngàn vàng, năm ngàn bạc", cũng khó tránh khỏi tâm tình kích động, tình hoài xao động.
Hắn phải giết bao nhiêu người mới có số tiền này.
Hiện giờ hắn lại ra một cái "giá mới".
- Một vạn lượng.
Văn Tùy Hán gần như nín thở, nói từng chữ từng câu:
- Vàng.
Một vạn lượng vàng.
Mọi người nghe vậy cũng đều nín thở.
Bọn họ đều nhìn về phía Mạnh Tương Lữ. Xem ánh mắt của bọn họ, giống như lần này mà Mạnh lão bản còn do dự, vậy thì không phải là người nữa.
Mọi người đều đang đợi Mạnh lão bản trả lời, ngoại trừ người ở ba bàn kia.
Một bàn vốn có bốn người, trong đó có ba người đã xông ra, đang cùng Hà Xa đánh đến nhanh như sấm chớp, dầu sôi lửa bỏng, sinh tử tranh phong, tranh chiêu giành chiêu.
Chỉ còn một người ở lại.
Một lão nhân chán nản.
Lão nhân thật quá chán chường, quá ủ rũ, vùi mình trên ghế, chẳng những hoàn toàn không có hứng thú trên đời, cũng không có sinh cơ.
Đúng vậy, lão toàn không để ý, không quan tâm tới giao chiến dưới lầu và "mua bán" trên lầu, chỉ cúi đầu, co đôi vai gầy guộc và khô héo vào trong cổ áo rộng thùng thình thô ráp, lặng lẽ uống rượu sầu.
Nhìn thần thái của lão uống rượu, giống như năm lần bảy lượt muốn nói: "Thật lâu, thật khó chịu!"
"Khó chịu" không nói ra, còn khó chịu hơn là "khó chịu".
Một bàn khác có hai thanh niên một văn một võ, vẫn đang dựa vào nhau, mặt ủ mày chau, giống như chuyện không liên quan đến mình, mình không quan tâm, không có cảm giác.
Người dựa bàn ngủ say vẫn đang ngủ say dựa bàn.
Chỉ có thanh niên tinh thần dồi dào, tràn đầu sức sống, khuôn mặt trẻ con kia vẫn không ngừng cử động. Chỉ thấy hắn ngồi đó, lúc thì gãi da đầu, lúc thì móc cứt mũi, lúc thì xỉa kẽ răng, lúc thì đung đưa hai chân, ngồi cũng không yên được một lúc, mắt cũng không dừng ở một nơi, luôn luôn lưu chuyển, đảo qua chỗ khác. Nhưng hắn dường như cũng không quan tâm tới trận chiến của bốn người và mặc cả của hai người, không nghe không hỏi.
Còn có một bàn, bao gồm một già, hai trẻ.
Một thiếu niên xinh, xinh vô cùng.
Một thiếu niên đẹp, đẹp cực kỳ.
Một lão nhân già, rất tang thương.
Mặc dù có thể thường xuyên nhìn thấy lão nhân như vậy, nhưng lại rất ít khi gặp được thiếu niên xinh đẹp như thế. Một người xinh đến như thơ như tranh, như ngọc như bảo, xinh đến quý phái; một người khác lại đẹp đến rực rỡ, có phần tà dị, còn hơi thẹn thùng.
Bọn họ dường như cũng không chú ý tới trận chiến kịch liệt và đàm phán căng thẳng này.
Bọn họ đang nói chuyện, thấp giọng nói chuyện.
Những người này là ai? Bọn họ tới đây làm gì? Bọn họ đang nói gì?
Ngư cô nương suy nghĩ như vậy, trầm tư như vậy.
Lúc này nàng đã lui xuống, không còn đứng ở tuyến đầu.
Từ sau khi chỉnh đốn Chung Ngọ, Ngô Dạ, Hoàng Hôn một trận, nàng vẫn không hề ra tay.
Nàng và huynh đệ họ Ngư đang lược trận.
Xem ra kẻ địch đã chia làm các đường lẻn vào. Lần này bọn họ phải đóng cửa đánh chó, không được sơ xuất.
Khi Văn Tùy Hán đề xuất "một vạn lượng vàng" với Mạnh Tương Lữ, hắn cho rằng đã "hhông có sơ hở".
Chỉ có chính hắn mới biết, phải giết bao nhiêu người, mạo bao nhiêu hiểm mới có số tiền này.
Người khác cho rằng làm sát thủ dễ kiếm tiền, thực ra không phải, quyết không dễ kiếm.
Nhưng hiện giờ hắn lại phải làm, nhất định phải thành công.
Vì vậy hắn đành phải đưa ra "cái giá", cũng giống như vạch ra "con đường".
Hắn cho rằng con số này đã đủ thành công mê hoặc Mạnh Tương Lữ.
Mạnh Tương Lữ quả nhiên ngây người, nhất thời nói không nên lời.
- Thế nào?
Văn Tùy Hán thúc giục:
- Nếu như ngươi giơ cao đánh khẽ, tránh sang chỗ khác, chúng ta sẽ lập tức thành giao, một vạn lượng vàng sẽ là của các ngươi.
Mạnh Tương Lữ nghẹn lời, một lúc sau mới nói:
- Không, ngươi gạt ta.
- Tại sao ta phải gạt ngươi?
- Bởi vì ngươi quyết không thể mang nhiều vàng trên người như vậy.
- Ta có ngân phiếu.
- Ngân phiếu chưa chắc có thể đổi tiền mặt.
Mạnh Tương Lữ cẩn thận nói:
- Dù sao ngân phiếu cũng không phải vàng thật bạc trắng.
- Vậy ta có châu báu.
- Ở đâu?
Mạnh Tương Lữ vẫn có vẻ không tin:
- Ngươi sẽ mang châu báu trị giá vạn lượng vàng trên người sao?
- Đúng.
Văn Tùy Hán vỗ vỗ vạt áo của mình, sau đó lấy ra một cái bọc nhỏ, tháo nút ra, lập tức sáng ngời chói mắt, bảo ngọc kim châu, phỉ thúy mã não đều ở trên tay.
Mọi người đều nhìn chăm chú.
Trong đó giống như có linh ban thất tầng tượng nha bảo tháp, tuyết sơn tất hỏa hồng huyết ti toán bàn tử mật chá, thanh kim tùng lam hoàng thủy ngọc thiên nhiên kim nguyên bảo, còn có hồng lục kim ngân báo vụ tam giác tê ngưu thạch, nếu như là chính phẩm, những thứ này đều là bảo vật có giá trị liên thành.
Những trân bảo kia tuyệt đối trị giá một vạn lượng vàng, hơn nữa còn không chỉ như vậy.
Một vạn lượng vàng có thể mua được rất nhiều thứ, những thứ mà người bình thường không dám nghĩ đến.
Một vạn lượng vàng có thể làm rất nhiều chuyện, bao gồm những chuyện mà bình thường không dám làm.
Một vạn lượng vàng.
- Đều cho ngươi.
Văn Tùy Hán vung tay lên, mấy chục viên kỳ trân dị bảo đồng loạt bay về phía Mạnh Tương Lữ, giống như một trời sao băng rực rỡ.
Tại khoảnh khắc này, Văn Tùy Hán đã rút kiếm ra.
Kiếm như điện.
Nhanh như quang.
Bảo thạch va chạm phát ra hỏa hoa (tia lửa).
Điện, quang, hỏa, thạch đánh ra thạch hỏa quang điện.
Chương 81 – Cá khoái hoạt
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Văn Tùy Hán xuất kiếm trong ngọc ngà châu báu.
Kiếm hoa lệ.
Đó giống như một thanh kiếm mạ vàng, rực rỡ chói mắt, mê mẩn tâm thần.
Người cũng cao nhã.
Mỗi động tác của hắn đều giống như một con cá khoái hoạt và ưu nhã.
Nhưng người cao quý và thanh kiếm cao quý này, lại thi triển một loại kiếm pháp không hề ưu nhã cao quý.
Mỗi kiếm đều là sát khí, mỗi chiêu đều là sát phạt.
Đó là một loại kiếm pháp không chết không thôi, không giết không ngừng. Một loại đấu pháp cho dù liều mạng cũng phải lấy tính mạng đối phương.
Loại kiếm này rất đẹp mắt, nhưng kiếm chiêu lại khó coi.
Nó rất thực dụng, chỉ dùng để giết người.
Trân châu bảo vật làm loạn tâm chí người, kiếm pháp lại lấy tính mạng người.
Nhanh và hữu hiệu.
Trước tiên làm loạn lòng người, hủy ý chí người, sau đó giết người càng hữu hiệu.
Nhưng không hữu hiệu.
Đối với Mạnh lão bản của Danh Lợi Quyển, những thứ này đều không hữu hiệu.
Bởi vì y là "Thất Hảo Quyền Vương" .
Rất nhiều người biết Mạnh Tương Lữ quyền pháp tốt, nhưng tốt đến mức độ nào, luyện đến cảnh giới gì, lại rất ít người biết được.
Có một số người cho rằng, cái gọi là "thất hảo" (bảy thứ tốt) chính là chỉ con người Mạnh Tương Lữ, bao gồm nhân tâm tốt, nhẫn nại tốt, diện mạo tốt, võ công tốt, cơ sở tốt, tín dụng tốt, cùng với quyền pháp đặc biệt tốt.
Thực ra không phải là "thất hảo" này.
Không phải hảo, mà là "hảo hảo".
"Hảo" trong "thị hảo" (sở thích).
"Thích" cái gì?
Con người y cái gì cũng không thích.
Ngoại trừ kết giao bằng hữu, y cũng không có quá nhiều sở thích.
Nhưng quyền pháp của y lại bất đồng.
Quyền pháp của y một khi thi triển ra, ngay cả chính y cũng dường như không thể khống chế được.
Quyền pháp của y không giống như con người của y. Quyền của y chiêu chiêu tàn nhẫn, thức thức liều chết, quyền quyền đổi mạng.
Không phải y "hảo", mà là nắm tay của y, hảo dũng, hảo tàn nhẫn, hảo liều, hảo đấu, hảo công, chẳng những hảo đánh mà còn hảo giết người.
Y giống như có một đôi tay hoàn toàn không thuộc về mình, thi triển ra loại quyền pháp hoàn toàn khác với tính tình của mình.
Có lẽ đây mới là tính cách thật sự của y, có lẽ cũng là một mặt khác của tính tình.
Nhiều người chưa chắc đã hiểu rõ tính tình thật sự của mình.
Cho nên, có chính trị gia dùng nhân nghĩa làm đầu, dĩ hòa vi quý, từ bi trắc ẩn, nhưng lại làm những chuyện tàn khốc giết chóc.
Có nghệ thuật gia nhìn giống như liêm khiết nhân hậu, ôn hòa nho nhã, nhưng vẽ tranh lại mạnh mẽ dứt khoát, đầy mùi chiến tranh; có người lại từ mười ngón tay đánh ra âm thanh tướng quân chém giết, mười mặt mai phục; có người lại viết ra thơ văn đánh đánh giết giết, gió tanh mưa máu.
Ai biết cái nào mới là bản tính thật sự của bọn họ, hay là mỗi thứ đều có một chút?
Mạnh Tương Lữ hoàn toàn không để ý tới những châu báu kia.
Y nheo mắt lại, đánh ra một quyền, người cũng xông tới.
Không, không chỉ một quyền, mà là một quyền, lại một quyền, lại một quyền đánh ra.
Đã đánh bảy quyền.
Những trân bảo mê người lóa mắt kia hoàn toàn bị đánh văng, hất văng, nếu không thì cũng bị chấn vỡ, đập bể. Mạnh Tương Lữ hoàn toàn không tiếc rẻ, cũng không nương tay.
Thứ mà quyền của y muốn đánh không phải trân châu, đương nhiên cũng không phải bảo bối, mà là người.
Người mà y muốn đánh đương nhiên là "Phú Quý Sát Nhân Vương" Văn Tùy Hán.
Trước khi khai chiến, hai người đều nói năng rất lễ nghĩa, rất lễ độ, thậm chí rất lễ nghi lịch sự. Nhưng khi thật sự tiếp chiến thì lại rất đáng sợ, cả hai đều dùng nhanh đánh nhanh, dùng tàn đấu tàn, dùng hiểm kích hiểm, dùng độc trị độc.
Hai đại cao thủ đều giống như đang liều mạng, không quan tâm đến tính mạng của mình.
Khi Văn Tùy Hán và Mạnh Tương Lữ bên này chiến đấu sinh tử, Hà Xa bên kia cũng đang dùng một địch ba, chiến đấu với tam kiệt họ Lôi, đánh đến long trời lở đất.
Thật sự là long trời lở đất, còn đinh tai nhức óc.
Bởi vì Lôi Nhất đã đốt một hàng roi pháo treo trên người hắn.
Roi pháo cháy lên, ầm ầm đùng đùng.
Hỏa quang (ánh lửa).
Hỏa hoa (tia lửa).
Hỏa tinh (đốm lửa).
Hỏa hoa hỏa quang hỏa tinh nhân tinh hỏa quang hỏa hoa hỏa hoa hỏa quang hỏa tinh tinh tinh tinh quang quang quang hoa hoa hoa hỏa hỏa hỏa hỏa hỏa hỏa hỏa hỏa hỏa... vẫn luôn lập lòe bất định, nhấp nháy vô định, tấn công Hà Xa, nổ vào Hà Xa, chẳng những lượn quanh mà còn thoắt ẩn thoắt hiện, muốn nghiền nát Hà Hỏa Tinh.
Roi pháo nổ tung, quả thật giống như một con rắn lửa sống.
Hà Xa dốc sức chiến đấu, đã cảm thấy tốn sức.
Huống hồ còn có đinh và đục trên tay Lôi Đột.
Lôi Đột cũng không điên cuồng tấn công.
Hắn chỉ đứng một bên quan sát trận chiến, tìm kiếm thời cơ, sau đó đột ngột xông vào, đóng một cái, đục một cái, chỉ thấy ánh vàng lóe lên, tiếng nổ đùng đoàng, sau đó lập tức nhảy ra, lại quan sát quan sát trận chiến, chờ một cơ hội khác để đột kích.
Hắn rất ít khi ra tay, nhưng mỗi lần đều đánh vào "chỗ hiểm", hạ thủ một kích.
Như vậy mới đáng sợ.
Đối với Hà Đô Đầu, một đinh một đục này còn đáng sợ hơn so với roi pháo bốc cháy như rắn dài kia, hơn nữa còn đáng sợ hơn nhiều.
Pháo cũng có lúc cháy hết, nhưng một đinh một đục kia chẳng những đột ngột, còn giống như một lần sét đánh, một trận trời phạt, khiến người ta ăn không tiểu, không chống nổi, cũng không chịu nổi.
Càng khiến người ta không địch nổi là Lôi Ao. Lúc đầu hắn không ra tay, cho đến khi Lôi Nhất động thủ không chiếm được ưu thế, hắn mới gia nhập vào trận chiến.
Hắn dùng một ống đồng làm vũ khí.
Chiêu pháp của hắn chỉ có một loại, đó là đập.
Nhưng lại không đập vào Hà Xa.
Có mấy lần hắn gần như sắp đập trúng Hà Đô Đầu. Bất cứ thứ gì, chỉ cần đụng nhẹ vào ống đồng trên tay hắn, nếu không trở nên tan tành thì cũng hoàn toàn biến dạng.
Mỗi lần hắn đều bị Hà Xa dùng một cước đẩy ra, có một lần còn suýt bị một cước của Hà Đô Đầu đá xuyên tim, bay ra ngoài.
Sau đó hắn không ra tay nữa.
Hắn rút ra, rời khỏi trận chiến.
Hắn lại đừng đánh.
Chẳng lẽ hắn đã bị dọa sợ rồi?
Nhưng đối với Hà Xa, người này không đánh còn đáng sợ hơn là đánh.
Bởi vì Lôi Ao "không đánh", lại dùng vai nâng ống đồng lên, một mắt nhìn qua cái nút trên ống đồng, giống như đang làm một chuyện.
Một chuyện vào lúc này có vẻ rất kỳ quái.
Nhắm chuẩn.
Tay của hắn lại cầm dưới ống đồng.
Phía dưới ống đồng có một cái móc sắt, chỉ cần ngón trỏ của hắn khẽ móc một cái, sẽ có thể khởi động cơ quan dưới ống. Xem tình hình của hắn, giống như sau khi ngắm chuẩn sẽ làm một chuyện.
Bắn!
Chương 82 – Cá chuồn giết người
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Ngắm chuẩn và bắn.
Trong ống đồng mà Lôi Ao vác trên vai, nhất định có vũ khí giết người cực kỳ lợi hại.
Mặc dù Lôi Ao không tiếp tục ra tay, nhưng lại khiến Hà Xa càng phân thần, phân tâm.
Y đang bận giao đấu với Lôi Nhất.
Vũ khí của Lôi Nhất chia làm hai đầu, đều chuyển động, đều nổ tung, đều có sức sát thương cực lớn.
Y còn phải đối phó một đục đột nhiên, cùng với một đinh đột ngột của Lôi Đột.
Bất kể trúng đinh hay đục, e rằng đều sẽ tan tành rải rác, chết không toàn thây.
Y còn phải để ý đến Lôi Ao ngắm chuẩn và bắn.
Nếu như đó là vũ khí có sức sát thương cực lớn, mình có thể chịu được không? Chống đỡ được không? Né tránh kịp không? Cho dù mình không việc gì, nhưng an nguy của những người khác trong tiệm thì sao? Có ảnh hưởng đến bọn họ, liên lụy đến người vô tội không? Cho dù Lôi Ao bắn không trúng, nhưng nhất định sẽ phá hủy rất nhiều nơi, rất nhiều thứ trong tiệm. Những chuyện này khiến Hà Đô Đầu lo lắng, cũng khiến y do dự và phân thần, phân tâm.
Y chỉ có cách tốc chiến tốc thắng.
Mặc dù đối với chiến cuộc hiện giờ, y muốn lập tức phân thắng bại, lập tức định sinh tử, vậy thì càng bất lợi hơn.
Nhưng y đã không có lựa chọn khác.
Lôi Đột giống như đã nhìn ra đối phương đang phân tâm, lập tức xông lên, một đinh vào ngực, một đục vào đầu.
Hà Xa đang chờ hắn tấn công.
Nếu Lôi Đột không động thủ, Hà Xa thật không có biện pháp dẫn hắn đến đây.
Lôi Đột vừa tới, quyền chưởng của Hà Xa cũng đánh ra.
Trước khi công kích, đinh và đục Lôi Đột đã va chạm phát ra tiếng nổ rền vang, cộng thêm Lôi Nhất đã đốt roi pháo hai đầu, đùng đùng đoằng đoằng, đinh tai nhức óc, uy thế bức người, đốm lửa tung tóe.
Nhưng hiện giờ ánh lửa càng bừng lên.
Ánh lửa đến từ đôi tay của Hà Xa.
Yvẫn dùng bảy quyền, chín chưởng, chín chưởng, bảy quyền.
Nhưng lần này theo một vòng quyền pháp chưởng công, lại có điểm khác biệt.
Lần này là "hỏa quyền", còn có "hỏa chưởng" .
Cả cánh tay giống như bốc cháy, ngọn lửa bừng lên, lượn quanh cánh tay, sau đó mới xuất thủ, xuất kích.
Đây mới là tuyệt kỹ của Hà Đô Đầu.
Người ta gọi y là "Hỏa Tinh Đô Đầu" chính là vì tuyệt kỹ này, "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng".
Y xuất thủ là một loại đốt cháy.
Bộ chưởng pháp quyền công này của y xuất xứ từ một nhân vật đứng đầu trong Lục Phiến Môn. Người nọ dùng một đôi tay sắt không gì không phá được, không đối thủ nào không hạ được, thành danh trên đời, uy chấn thiên hạ.
Người nọ họ Thiết, tên Du Hạ, ngoại hiệu là "Thiết Thủ Thần Bổ".
Không sai, chính là y.
Một đinh một đục của Lôi Đột đánh tới, Hà Hỏa Tinh liền dùng một quyền đánh vào trên đinh, một chưởng vỗ vào trên đục.
Xương thịt làm sao địch nổi sắt đồng?
Cho dù đó là nắm tay và bàn tay bốc cháy, làm sao chống được cái đục gõ một cái là có thể rung lên một tiếng sấm, cùng với cái đinh đập một lần là có thể nổ ra một tia sét rực rỡ?
Đúng là không chống được.
Cho nên Hà Hỏa Tinh bay ra ngoài, nhanh giống như một viên vẫn thạch trên trời cao, một viên sao băng mang theo lửa.
Sao băng không phải bươm bướm.
Bươm bướm cũng không phải kiếm.
Kiếm càng không phải là sao băng.
Nhưng ba thứ hoàn toàn khác biệt này lại thường đi kèm với nhau, nguyên nhân là chúng đều nhanh, đều sáng, đều sẽ biến mất trong nháy mắt.
Trong nháy mắt này, Hà Xa bị hai đại cao thủ Lôi Nhất và Lôi Đột vây công lại đột nhiên biến mất.
Cả người y bốc cháy, quả thật giống sao băng.
Lướt đi như bươm bướm.
Xuất thủ như kiếm.
Đúng, là kiếm, một kiếm định giang sơn.
Y mượn lực Lôi Đột tấn công, giống như hoả tiễn bốc cháy bắn về phía Lôi Ao.
Lúc này ngón tay của Lôi Ao vừa móc lại, khởi động cơ quan, miệng ống đồng phát ra một tiếng "đùng", bắn ra một quả cầu lửa.
Cầu lửa nhanh như chớp, giống như một con cá chuồn giết người, rời nước chỉ trong nháy mắt, sau đó chìm vào dòng lũ.
May mắn là Hà Hỏa Tinh nhanh hơn đối phương một bước, y đã phát động tấn công trước Lôi Ao.
Y đánh tới một quyền, quả cầu lửa kia vừa mới rời khỏi miệng ống, đã bị một quyền của y đánh ngược về, khiến nó đụng vào trong ống đồng.
Sau đó Hà Xa vội vã lui về phía sau, một hơi lộn mười bảy mười tám cái.
Tiếp đó chợt nghe một tiếng nổ tung.
Tiếng nổ phát ra từ trong ống đồng.
Cả tiệm đều chấn động, lắc lư. Sức nổ và ánh lửa, bộc phá và sóng nhiệt khiến người trong tiệm đều thất thần.
Lôi Đột thấy thế, lập tức phi thân tới ngăn cản, nhưng đã chậm một bước.
Lôi Đột kịp thời dừng lại, cách Lôi Ao khoảng mười hai mười ba thước.
Trong khoảnh khắc này, vụ nổ tung đã phát sinh.
Lôi Đột không thể làm gì được.
Hắn chỉ có thể đứng đó, y phục toàn thân, kể cả da tóc đều giống như hơ lửa, ngây ngốc như một tảng nham thạch.
Hắn xem như còn tốt, ít nhất vẫn còn "tồn tại".
Lôi Ao thì đã "biến mất".
Sau một tiếng nổ lớn, khói lửa bốc lên, máu thịt tung tóe, Lôi Ao đột nhiên "không thấy nữa".
Hắn chỉ còn lại mảnh vụn, xương thịt máu đông, cùng với huyết tương.
Chương 83 – Cẩn thận trẻ con
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Lôi Đột bị nổ thành trăm ngàn vết thương, rách nát tả tơi.
Lôi Ao lại bị nổ đến "biến mất".
Nhưng vẫn còn Lôi Nhất.
Lôi Nhất đang truy kích.
Khi Hà Xa đánh văng con "cá chuồn giết người" kia trở lại ống đồng, sau đó phi thân rút lui, Lôi Nhất đã nhanh chóng chặn đường.
Hắn dùng một loại pháo trúc hai đầu bốc cháy để ngăn chặn đối phương.
Nhưng tại khoảnh khắc này, pháo trúc hai đầu bốc cháy đang đập vào đầu vào mặt Hà Xa, đột nhiên lại bay lên, văng ra.
Tiếng nổ càng mạnh, sức nổ càng lớn.
Hóa ra trong nháy mắt này, Hà Xa đã tung cả hai chân, đá vào hai đầu roi pháo.
Hiện giờ hai chân của y đã thật sự bốc lửa, ánh lửa hừng hực, ngọn lửa quấn quanh, giống như hai bó đuốc, gậy lửa.
Đây là chân bốc cháy.
Trong võ lâm, thứ này cũng có một tên gọi, đó là "Phần Túc Sát Pháp", hay còn gọi là "Hỏa thoái".
Đây là một trong số tuyệt kỹ của Thôi Lược Thương, người xếp thứ ba trong Tứ Đại Danh Bổ. Cũng giống như "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng" của Thiết Thủ, không đến giây phút sống chết thì quyết không thi triển loại tuyệt kỹ này.
Nhưng bọn họ đều không hẹn mà cùng truyền tuyệt kỹ của mình cho Hà Hỏa Tinh, có thể thấy hai vị danh bổ chú trọng và coi trọng người đồng liêu này như thế nào.
Thực ra, Truy Mệnh chỉ điểm cho Hà Xa "Phần Túc Sát Pháp", là vì nhìn ra loại nam nhi chính trực như Hà Đô Đầu, ở trong Lục Phiến Môn hung hiểm xảo trá này nhất định sẽ gây thù chuốc oán với nhiều người, tình thế nguy hiểm. Do đó y vui lòng dạy Hà Xa một chút võ công, vào giây phút quan trọng có thể bảo toàn tính mạng, giết chết kẻ địch, hi vọng có thể giúp hán tử tính khí ương ngạnh nhưng tính tình thẳng thắn, tinh thần trọng nghĩa này vượt qua tai nạn.
Sau khi Hà Xa kiên quyết rời khỏi Lục Phiến Môn, Thiết Thủ mới âm thầm truyền thụ "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng".
Đó là vì giang hồ nhiều nguy hiểm. Lúc mọi người vẫn là đồng liêu, Thiết Thủ còn có thể trong tối ngoài sáng chiếu cố cho Hà Xa. Một khi Hà Xa rời khỏi hình bộ nha môn, kẻ thù trong những vụ án trước kia nhất định sẽ tìm tới cửa. Mà hắn lại mất đi chỗ dựa, kể cả những nhân vật quan trường ngày trước hắn đắc tội cũng sẽ không bỏ qua cho hắn. Do đó, Thiết Thủ không hề do dự dạy hắn yếu quyết của "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng".
Mỗi người bọn họ đều dạy một môn, nhưng đều không muốn làm sư phụ.
Hà Xa tuy tính khí nóng này, nhưng lại cố gắng chuyên cần, cuối cùng đã luyện thành "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng, Phần Túc Sát Pháp". Đương nhiên, nếu so với Thiết Thủ, Truy Mệnh thì chỉ xem như luyện thành da lông mà thôi.
Nhưng da lông cũng tốt, sức sát thương đã đủ lớn.
"Hỏa thoái" của Hà Xa vừa xuất ra, chiếc roi hai đầu pháo của Lôi Nhất liền bị đá nổ vào mặt hắn.
Lập tức, Lôi Nhất chẳng những bị nổ đến trên mặt nở hoa, hơn nữa còn máu thịt mơ hồ.
Hà Xa động tác nhanh nhẹn, chỉ giơ tay nhấc chân đã đánh trọng thương, giết chết Lôi Nhất, Lôi Ao và Lôi Đột.
Nhưng y cũng không rảnh rỗi, thậm chí càng khẩn trương, càng nóng nảy hơn vừa rồi.
Y phi thân lên, toàn thân bốc lửa, giống như tim và ngũ quan cũng bốc cháy, quát lớn một tiếng:
- Cẩn thận trẻ con!
Y cấp bách như vậy, đương nhiên là vì muốn cứu người.
Nhưng y lại không lao về phía trận chiến của Mạnh Tương Lữ và Văn Tùy Hán, mà giữa không trung đột nhiên xoay người, lướt về hướng Ngư Đầu, Ngư Vĩ ở trung tâm cửa tiệm.
Gần như cùng lúc, trận chiến giữa Văn Tùy Hán và Mạnh Tương Lữ cũng xảy ra biến hóa. Mạnh Tương Lữ lại không ham chiến, sau một tiếng "vù", cả người xông, đâm, lướt, nhào, thậm chí là lăn lộn "bay" tới.
May mắn còn không đến mức "bò".
Y cũng nóng lòng.
Một người nhàn nhã hơn nữa còn từng trải việc đời như y, nếu gấp gáp như vậy, đó nhất định là đại sự ghê gớm.
Nhưng y vọt nhanh lên, xông thẳng tới, phương hướng cũng là chỗ Ngư Đầu, Ngư Vĩ.
Rốt cuộc Ngư Đầu, Ngư Vĩ đã xảy ra chuyện gì?
Thực ra nơi đó cũng không chỉ có Ngư Đầu Ngư Vĩ, còn có một Ngư cô nương, Ngư Hảo Thu.
Sau khi Ngư Thiên Lương lừa gạt đánh bại Ngô Dạ, Hoàng Hôn và Chung Ngọ, vẫn không hề ra tay, chỉ yên lặng theo dõi biến hóa.
Yên lặng theo dõi biến hóa, thực ra cũng là "nhìn gió, nhìn nước, nhìn tình thế", tục xưng là "lược trận".
Bởi vì nàng ngoài cuộc tỉnh táo, vẫn luôn lưu tâm lưu ý, cho nên cũng gần như đồng thời (thực ra còn nhanh hơn một bước so với Hà Xa phân tâm làm nhiều chuyện) phát hiện chỗ không ổn.
Đó là một nguy cơ.
Nói cách khác, khi Hà Hỏa Tinh dùng một địch ba, tiêu diệt kẻ địch, phân tâm lưu ý, phân thần quan sát, cùng với Ngư cô nương khoanh tay đứng nhìn, quan sát tỉ mỉ, còn có Mạnh Tương Lữ trên cao nhìn xuống, vừa đánh vừa để ý, ba người gần như cùng lúc phát hiện nguy cơ này, cũng đồng loạt muốn đi cứu giúp, đối diện, giải quyết nguy cơ này.
Ai nói nguy cơ chính là chuyển cơ (bước ngoặt)?
Không sai, nguy cơ giải quyết được tốt chính là chuyển cơ, nhưng nếu như giải quyết không đúng cách, rất có thể sẽ biến thành sát cơ.
Ngư cô nương, Mạnh lão bản, Hà Đô Đầu, ba đại cao thủ đồng loạt lao về phía Ngư Đầu, Ngư Vĩ, chỉ vì một nguyên nhân.
"Cẩn thận trẻ con!"
"Trẻ con" chính là Ngư Đầu, Ngư Vĩ. Sở dĩ hai người phải "cẩn thận", đó là vì xuất hiện một người.
Một người đã sớm "xuất hiện".
Người này vẫn luôn ngồi ở đó, hình dáng suy sụp, già nua chán nản.
Đó là lão nhân khô gầy thấp bé ngồi chung với tam kiệt họ Lôi và Văn Tùy Hán.
Lão nhân này đã gần đất xa trời, hơn nữa chỉ đang kéo dài hơi tàn. Nhìn bộ dáng của hắn, e rằng có thể sống qua tối nay, cũng chưa chắc có thể sống đến cuối tháng.
Nhưng hiện giờ, lão nhân này lại đột nhiên đứng lên.
Hắn vừa đứng lên, Lôi Ao liền chết.
Hắn vừa đứng lên, ngoại hình liền biến đổi một cách hoàn toàn, đột nhiên, không thể tưởng tượng.
Giận dữ, hơn nữa còn cực kỳ dữ tợn.
Toàn thân hắn tỏa ra một loại tinh khí và sát khí cực mạnh.
Hắn dường như hoàn toàn biến thành một người khác, một người tinh khí cường thịnh đến mức giống như dã thú, có tinh lực và kình đạo dùng không hết.
Lúc này Lôi Đột ba hồn cũng bị nổ đi bảy phách.
Lão nhân đột nhiên nhảy lên, giống như một con ếch.
Một con ếch cánh giận dữ, giống như một con khủng long, thằn lằn lớn thời tiền sử.
Trong nháy mắt này, hắn giống như một con ếch bay ngoài trời, nhiều hơn là giống người.
Khi Lôi Nhất bỏ mạng, hắn lập tức bay về phía huynh đệ họ Ngư. Bởi vì hắn đã quan sát được, trong đội hình của địch, người dễ hạ thủ nhất chính là Ngư Đầu, Ngư Vĩ.
Hai người bọn họ là sơ hở trong Danh Lợi Quyển.
Hắn chuyên nghiên cứu sơ hở, chỉ tấn công sơ hở.
Từ trước đến giờ hắn không lãng phí tinh khí, cũng không tiêu hao tinh lực, cho nên hắn phải nhìn chuẩn sau đó mới xuất thủ.
Đã xuất thủ thì sẽ đắc thủ, nhất kích tất sát, máu chảy thành sông.
Bởi vì hắn là Giang Nam, Phích Lịch đường, Lôi gia bảo, Sát Lục Vương, Lôi Bố.
Hắn là Lôi Bố.
Đúng vậy, "Lôi" trong lôi điện, "Bố" trong khủng bố.
Giang Nam, Phích Lịch đường, Lôi gia bảo, giết chóc thành tính, Lôi Bố.
Từ khi bắt đầu giao chiến, Mạnh Tương Lữ vẫn không dám thi triển toàn bộ thực lực, Hà Hỏa Tinh vẫn luôn phân tâm lưu ý, Ngư Hảo Thu vẫn luôn áp trận, chính là vì lo lắng, sợ hãi, lo ngại tên "ma đầu" kia đã tới nơi này, tiến vào nhà trọ, đang ẩn nấp trong Danh Lợi Quyển.
Người này đương nhiên chính là Lôi Bố, Lôi Bố khủng bố.
Không ngờ thoạt nhìn chỉ là một lão nhân chán nản tinh thần suy sụp, lại là "Sát Lục Vương" Lôi Bố cường hãn đến mức khiến người ta sợ hãi.
Chương 84 – Cá tỳ bà
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Chỉ cần bắt hai đứa trẻ này là có thể uy hiếp cao thủ của Danh Lợi Quyển, hơn nữa còn làm tan rã và phá hủy đấu chí của bọn họ.
Đây là suy nghĩ của Lôi Bố.
Nhưng nếu hắn muốn khống chế Ngư Đầu Ngư Vĩ, trước tiên phải giải quyết Ngư cô nương đứng giữa huynh đệ họ Ngư.
Ngư Hảo Thu vẫn luôn lưu ý động tĩnh của lão nhân này.
Nàng vẫn luôn lo lắng.
Nàng vẫn luôn lo lắng hắn.
Nàng vẫn luôn lo lắng hắn chính là...
Nàng vẫn luôn lo lắng hắn chính là Lôi Bố.
Kết quả, hắn thật sự chính là "Sát Lục Vương" Lôi Bố.
Nàng nhớ tới đủ loại truyền thuyết của Lôi Bố, lại cảm thấy một sự khủng bố cực lớn.
Vừa thấy hắn đột nhiên đứng lên, trở mặt, hơn nữa còn biến sắc, càng biến thành một người hoàn toàn khác, nàng lập tức làm một chuyện.
Nàng dùng một chưởng đập vỡ chiếc bàn trước mặt.
Trong bàn thình lình xuất hiện một thứ.
Cá.
Một con cá đúc bằng sắt, rất lớn rất lớn.
Nàng cầm nó lên.
Tại sao trong bàn lại có một con cá? Ngư cô nương đập vỡ mặt bàn là vì con cá này? Vào giây phút quan trọng, nàng lại cần con cá này để làm gì? Chưng? Xào? Chiên? Rán? Hầm? Hay là chỉ muốn ăn?
Đương nhiên không phải.
Có một số cá có thể giết người, cũng có thể ăn người.
Đó thực ra không phải là một con cá, mà là một món nhạc cụ.
Một món nhạc cụ thoạt nhìn rất giống một con cá heo, cá voi.
Tỳ bà.
Vào thời khắc sống chết này, nàng lại muốn chơi nhạc cụ?
Đương nhiên không phải.
Đó không chỉ là một món nhạc cụ giống như cá, mà còn là một món binh khí.
Binh khí này có một cái tên rất hay, đó là "thiết kỵ đột xuất phong dũng trùng động ngân bình sạ phá điệp vũ thiền minh thiên quân nghĩ binh vạn mã sắt đằng ngư dược long môn thiết tỳ bà".
Tên gọi của binh khí này dài như ngoại hiệu của Đường Bảo Ngưu, ít nhất có thể sánh ngang.
Nhưng nếu muốn gọi tắt thì chỉ có ba chữ, "Tỳ Bà Ngư".
Trên đời cũng thật sự có loại cá tỳ bà này.
Đó là một loại cá được nuôi trong bể, có thể ăn rêu xanh, trừ vết bẩn, thậm chí dọn dẹp thi thể, vật dơ, phân và nước tiểu của các loại cá khác, "nhẫn nhục chịu khó, trời sinh trời nuôi".
Có lẽ, vũ khí trên tay Ngư Hảo Thu được gọi là "Tỳ Bà Ngư" cũng có ý nghĩa này.
Trong các loại cá, "cá tỳ bà" gánh vác vị trí và trách nhiệm "phu quét đường".
Binh khí của Ngư cô nương cũng là "phu quét đường".
Sự lợi hại của vũ khí này, còn có sức sát thương cực lớn, biến hóa phức tạp, có thể giúp nàng quét dọn, thanh trừ tất cả ma chướng, trở ngại trong giang hồ hiểm ác.
Sự tình phát sinh cực nhanh.
Lôi Bố vừa động, Ngư cô nương cũng động.
Lôi Bố phi thân lên, lao về phía Ngư Đầu Ngư Vĩ, người đang ở giữa không trung, đột nhiên nghe được tiếng ve.
Bây giờ là mùa hè, nghe được tiếng ve cũng là chuyện bình thường.
Nhưng ở trong quán rượu khách sạn, ve từ đâu đến?
Huống hồ tiếng ve kêu còn lớn, còn gấp như vậy.
Tiếng ve chợt nổi lên sau khi Ngư cô nương vung tỳ bà, lập tức tiếng ve gấp và lớn từ giữa ngón tay nàng bay về phía Lôi Bố giống như một con ếch giận dữ giữa không trung.
Không chỉ nghe tiếng ve, hơn nữa còn thấy ve.
Ve như tên nhanh, chia ra làm hai mươi bốn điểm, bắn vào các yếu huyệt lớn trên mặt và trên người Lôi Bố giữa không trung.
Lôi Bố giữa không trung trầm giọng quát một tiếng.
Hai tay hắn hợp thành hình chữ thập, đặt trên trán, bái một cái. Chỉ thấy hai mươi bốn điểm sao băng bốc cháy bắn ra, lập tức hai mươi bốn con ve sầu kia đều trúng lửa.
Ve bốc cháy bay ngược về phía Ngư cô nương.
Hai mươi bốn điểm tấn công, hai mươi bốn đường phản kích.
Phản kích một cách gọn gàng lưu loát, giết người chết người.
Thân hình Lôi Bố không hề bị cản trở, cũng không dừng lại một chút nào, vẫn lao về phía Ngư Đầu Ngư Vĩ.
Lúc này Ngư cô nương chỉ có thể làm một chuyện.
Nàng vẫn vung tỳ bà lên.
Tỳ bà không phát ra tiếng nhạc, lại chợt vang lên tiếng ong.
Hai mươi tám con ong nhanh chóng bắn ra, trong đó hai mươi bốn con đánh rơi hai mươi bốn đốn lửa đang bay tới, bốn con còn lại nghênh đón Lôi Bố, xen lẫn tiếng "ong ong".
Thân pháp của Lôi Bố vẫn không thay đổi.
Hai tay hắn chắp lại, vẫn đặt trên đầu, giữa kẽ ngón tay lóe lên bốn vệt khí xanh.
Khí lưu sắc bén như khói xanh.
Chỉ nghe bốn tiếng "bụp bụp bụp bụp", bốn con ong nổ tung phát ra tiếng xì xì xé xè, đốm lửa tung tóe, phản công Ngư Hảo Thu.
Ngư cô nương vẫn làm một chuyện, vung dây tỳ bà.
Nàng chỉ có thể làm chuyện này.
Nàng chỉ có dựa vào tỳ bà này để tấn công kẻ địch.
Nàng đã không cầu giết địch, thậm chí không cầu lui địch, chỉ muốn ngăn cản kẻ địch.
Chỉ cần có thể ngăn cản một lúc là được.
Lần này trong tỳ bà lại có ruồi bay ra, là ruồi đen đầu vàng.
Mười sáu con ruồi đầu vàng, o o o o o o o o o o o o o o o o.
Tám con ruồi vàng phía trước ngăn cản đám ong nổ tung, nuốt chửng bọn chúng, cũng đóng đinh bọn chúng, càng kẹp chặt bọn chúng.
Sau đó vụ nổ chính thức diễn ra.
Lửa vàng va chạm trong cửa tiệm, khói thuốc bốc lên.
Còn lại tám con ruồi, trong khói lửa mờ mịt cũng không dừng lại, nhanh chóng bay đến cắn nuốt truy đuổi Lôi Bố.
Tay của Lôi Bố vẫn đặt trên đầu.
Đôi tay chợt phân, lại hợp, vỗ một cái, lập tức dừng, lúc này đầu ngón tay đột nhiên phát ra tám luồng gió đen.
Tám con ruồi vàng đang bay đến gần hắn đột nhiên dừng lại giữa không trung, cứng đờ.
Không biết vì sao, tám con ruồi này giống như bị đông cứng, cố định giữa không trung giống như bị đóng băng.
Lúc này Ngư cô nương đã bất chấp, cũng đã mặc kệ tất cả.
Tay nàng vung lên, cổ tay chuyển động, ngón tay búng ra, đưa mắt nhìn theo.
Dây tỳ bà rung lên, lần này lại không tiếng động.
Bên trong tỳ bà có bướm bay ra.
Bướm sặc sỡ, sáu màu lượn lờ, đẹp như cầu vồng.
Lần này bướm bay rất chậm, cũng rất nhàn, bọn chúng dùng một loại tư thế rất ưu mỹ bay về phía Lôi Bố.
Mấy lần trước công kích đều rất nhanh rất gấp, nhưng lần này lại không phải, mà là rất chậm.
Chậm một cách nhàn nhã, múa ra một vẻ đẹp khoan thai.
Sắc mặt Lôi Bố lại biến đổi, cuối cùng hắn đã mở hai tay ra.
Nếu là người mắt nhanh và sắc, sẽ có thể phát hiện bàn tay của người này rất đặc biệt.
Chỗ đặc biệt, không phải là trong bàn tay hắn có thứ gì đặc biệt, mà là không có gì hết, bao gồm cả chỉ tay.
Lão nhân này lại hoàn toàn không có chỉ tay.
Chương 85 – Người không có chỉ tay
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
"Sát Lục Vương" Lôi Bố lại là một người không có chỉ tay.
Chỉ tay thường ghi chép và biểu thị quá khứ và tương lai của một người, chẳng lẽ lão nhân này là một người hoàn toàn không có quá khứ, cũng không có tương lai.
Người sống đều có quá khứ, chỉ cần sống tiếp sẽ có tương lai.
Như vậy vì sao người này lại không có chỉ tay?
Bàn tay của hắn vừa mở ra liền khép lại.
Nói ra cũng kỳ quái, bàn tay của hắn chỉ mở ra khép lại, bươm bướm đã bay hết vào trong tay hắn. Hai tay hắn khép lại, chà xát một trận, giữa ngón tay bỗng có những đám bụi phấn rơi xuống.
Bươm bướm đã không thấy nữa, đều biến mất trong tay hắn.
Lúc này Ngư cô nương đã gần cạn kiệt kỹ năng.
Sát chiêu trong tỳ bà của nàng đã sắp dùng hết, dùng xong.
Nhưng nàng vừa thả ra ong ruồi ve bướm, vừa phi thân lên, muốn ngăn chặn Lôi Bố.
Đáng tiếc không hữu dụng.
Nàng không ngăn được Lôi Bố, càng không chặn được Sát Lục Vương.
Lúc nàng lướt người lên, tám con ruồi đang dừng lại giữa không trung kia đột nhiên chuyển động, hơn nữa còn bắn ngược về phía nàng với tốc độ hơn gấp mười hai lần so với khi bắn vào Lôi Bố.
Ngư Hảo Thu sợ đến mức hét lên một tiếng.
Nàng biết "con ruồi" do mình thả ra lợi hại như thế nào, không ai hiểu rõ hơn nàng được.
Trong lúc vội vàng, nàng dùng một chưởng đánh vỡ tỳ bà, giống như vừa rồi nàng dùng một chưởng đập vỡ chiếc bàn. Hóa ra tỳ bà kia tuy màu sắc giống như sắt thép, nhưng lại làm bằng gỗ.
Tỳ bà vỡ, năm sáu chục điểm giống như bọ chét bắn ra.
Khoảng bảy tám con vật nhỏ ngăn cản một "con ruồi", giống như đinh bị nam châm hút lấy, lúc này mới ngăn chặn, hóa giải "con ruồi", cùng rơi xuống đất.
Trên tay Ngư cô nương đã không có tỳ bà, hơn nữa cả người đổ mồ hôi lạnh, hơn nữa còn gần như dùng hết pháp bảo trong tỳ bà.
Khi nàng muốn đuổi theo ngăn cản Lôi Bố thì đã không còn kịp, đã quá trễ rồi.
Hai tay của Lôi Bố cuối cùng đã không còn đặt lên trán hắn, mà đã để xuống.
Lúc này tay của hắn đang đặt trên đầu Ngư Đầu, Ngư Vĩ.
Mạnh Tương Lữ và Hà Xa đã phân biệt, phân nhau chạy tới.
Bọn họ hiển nhiên đã xuất thủ, cũng đã giao thủ với Lôi Bố, nhưng chắc chắn đều không chiếm được ưu thế, hơn nữa còn thất thủ. Ít nhất huynh đệ họ Ngư đã rơi vào trong tay Lôi Bố.
Những người khác đều khựng lại.
Đương nhiên cũng có ngoại lệ, có người một bàn vẫn thần khí an nhàn, người một bàn khác vẫn thờ ơ hờ hững.
Mạnh Tương Lữ gượng cười nói:
- Ngươi muốn làm gì?
Lúc này, bởi vì lo lắng cho an nguy của Ngư Đầu, Ngư Vĩ, y đã không có thời gian quan tâm đến động tĩnh của Văn Tùy Hán.
Cho dù y có lòng, hơn nữa còn có sức, nhưng cũng không có cách nào, bởi vì ánh mắt của y vừa hơi dời đi, Lôi Bố đã nói:
- Các ngươi tốt nhất cứ đứng yên như thế.
Giọng nói của hắn rất khô khan.
Mạnh Tương Lữ liếm môi khô:
- Bọn chúng chỉ là trẻ con, có chuyện gì để chúng ta gánh vác là được, không nên trút giận vào trẻ con.
Giọng nói của Lôi Bố giống như không hề có nước, khoang miệng của hắn tựa như hoàn toàn khô khan, cho nên giọng nói phát ra cũng khô cằn.
- Ngươi biết ta là ai?
- Lôi Bố.
- Ngươi biết ngoại hiệu của ta là gì không?
- Sát Lục Vương.
- Đúng.
Lôi Bố phát ra mấy tiếng cười khô đến mức khiến người ta phát hoảng:
- Ta chính là Sát Lục Vương, bất cứ thứ gì đến tay ta, ta sẽ giết chết nó. Lực lượng của ta đủ để giết hết thiên hạ. Ta cũng mặc kệ đó là người lớn, trẻ con, nữ nhân hay là gì khác.
- Được.
Mạnh Tương Lữ lại hít một hơi:
- Vậy ngươi muốn gì?
- Người.
Lôi Bố đáp rất dứt khoát.
- Người nào?
- Gần đây nhà trọ của các ngươi có vài người tới, chúng ta nhất định phải gặp.
- Người mà các ngươi muốn, không phải Văn tiên sinh đã lên xem sao?
Mạnh Tương Lữ nói:
- Lôi tiền bối danh động thiên hạ, cần gì phải bắt ép hai đứa trẻ, làm tổn hại thanh danh.
Lôi Bố cười mấy tiếng, giống như phân chó ngàn năm khô đến mức đông thành than, bỏ vào trong chảo nóng vừa chiên vừa rán:
- Hắn đi xem huynh đệ của hắn, còn chúng ta muốn tìm kẻ địch.
Mạnh Tương Lữ nhíu mày.
Lôi Bố lại khô khan nói:
- Trên lầu các ngươi không chỉ có một gian phòng trọ.
Dưới tay hắn (đồng thời cũng là trong tay), huynh đệ họ Ngư giống như thịt nằm trên thớt, không dám cử động.
Mạnh Tương Lữ dĩ nhiên sợ ném chuột vỡ bình.
Hà Xa nổi giận quát lên:
- Thả người, tất cả có thể thương lượng!
Lôi Bố cũng quát lớn:
- Ngươi sát thương người của Lôi gia chúng ta, không cần thương lượng, ngươi chết chắc rồi!
Hà Xa đang muốn dụ Lôi Bố ra tay, để huynh đệ họ Ngư có thể thoát nguy:
- Vậy ngươi có bản lĩnh thì tới giết ta đi!
Lôi Bố nói:
- Giết ngươi thì có gì khó? Giết hết các ngươi cũng là chuyện dễ.
Dứt lời, hai vai hắn dựng thẳng lên.
Hắn vốn hình dáng khô cằn, hình dung mảnh khảnh, hai gò vai cắm vào lưng, hiện giờ dựng lên giống như mọc ra từ bên tóc mai, mà chiếc đầu khô nhỏ như hạt dưa giống như không còn dính được, lăn vào trong y phục.
Nhưng hắn chỉ cử động như vậy, vẫn không buông tay.
Xem ra hắn cũng không ra tay.
Nhưng hắn quả thật đã ra tay.
Một chiếc bàn ở gần hắn, khách đã đi hết không còn ai, nhưng trên mặt bàn vẫn có ly, chén, đũa, đĩa.
Hai vai hắn nhún một cái, ống đũa làm bằng sứ trên bàn kia liền nhảy lên, đũa trong ống giống như tên đã lên dây bắn về phía Hà Xa, còn phát ra một loại âm thanh "lách cách lách cách lách cách lách cách lách cách lách cách...".
Hà Xa luôn rất nóng nảy, nhưng người tính tình nóng nảy chỉ là nóng tính, chưa chắc đã không cẩn thận, chú ý.
Lôi Bố vừa động, Hà Xa liền ra dấu với Mạnh Tương Lữ và Ngư Thiên Lương.
Đó là ám hiệu của bọn họ, chuẩn bị cứu người.
Y muốn chọc giận Lôi Bố, chính là muốn dời đi sự chú ý của đối phương, để những người khác toàn lực cứu huynh đệ họ Ngư thoát khỏi độc thủ của kẻ đáng sợ này.
Nhưng y sai rồi.
Lôi Bố quả thật ra tay với Hà Xa, nhưng đôi tay của hắn vẫn không rời khỏi huyệt Bách Hội của Ngư Đầu Ngư Vĩ.
Hắn không cần ra tay, nhưng đã rất nặng tay.
Chương 86 – Cá cứu thế
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Chiếc đũa bay nhanh, Hà Xa đón đỡ cũng nhanh.
Lúc này "Cửu Chưởng Thất Quyền Thất Nhất Thoái" của y mới phát huy toàn bộ, cũng không biết trong nháy mắt này y đã đánh ra bao nhiêu quyền, tung ra bao nhiêu chưởng và đá ra bao nhiêu cước.
Có lẽ vẫn là chín chưởng, bảy quyền, Thất Sát Nhất Tâm thoái. Nhưng y đánh nhanh đến mức khiến người ta không phân biệt được một chiêu một thức, lúc nào là quyền, lúc nào là chưởng, lúc nào là cước.
Đũa nếu không bị đón lấy thì cũng bị đánh văng.
Xem ra thế công của Lôi Bố đã hoàn toàn đánh trật.
Đũa đã hết.
Chiếc đũa cuối cùng bay đến, mắt thấy Hà Xa đã không tránh được, nhưng lại bị y mở miệng cắn lấy.
Thế công của đũa đều thất bại.
Nhưng ngay lúc này, ống đũa lại nổ tung, mảnh vụn ống sứ văng tung tóe, bắn ra bốn phía.
Lần này mới là chủ lực công kích, cũng là sát chiêu sau cùng.
Sát chiêu này đáng sợ nhất là vụ nổ thình lình xảy ra, khiến cho mảnh sứ tung tóe. Cho dù không thể lập tức giết chết kẻ địch, nhưng mảnh vụn bắn ra bốn phía ít nhất sẽ bắn chết hoặc trọng thương hơn một phần ba người trong tiệm.
Mặc dù những người này có thể không phải là đối tượng mà Lôi Bố muốn giết, có thể hoàn toàn không liên quan đến hành động lần này, bọn họ không biết Lôi Bố, Lôi Bố cũng không biết bọn họ.
Lần này rất thâm độc, cũng rất chết người.
Lôi Bố có thể giết chết tất cả người trong tiệm, nhưng đám người Mạnh lão bản, Hà Đô Đầu, Ngư cô nương lại không thể nhìn bọn họ bị liên lụy mà chẳng hiểu gì cả.
Ta không giết Bá Nhân, nhưng Bá Nhân cũng không thể vì ta mà chết.
Đây cũng là khác biệt trên tâm tính giữa "hiệp giả" và người giang hồ bình thường.
Do đó, chẳng những Hà Hỏa Tinh, ngay cả Mạnh lão bản và Ngư cô nương đều luống cuống tay chân.
Thật sự luống cuống tay chân, nhưng không thể không hành động.
Nhất định sẽ có hành động, hơn nữa còn rất dữ dội, vô cùng dữ dội.
Trận này thật sự không dễ đánh.
Vừa phải cứu người, vừa phải cứu mình, còn vừa phải giết người.
Người phải cứu, bao gồm tạp vụ , thực khách vô tội trong tiệm, còn có hai đứa trẻ bị khống chế, cùng với bản thân khó bảo toàn.
Người phải giết lại không dễ giết, bởi vì hắn là sát thủ hạng nhất có chiến lực cấp ba trong Giang Nam Phích Lịch đường, Lôi Bố.
Hiếm người từng giao thủ với hắn mà không chết, cho dù không chết cũng bảy tàn tám phế, muốn chết không được, mỗi khi nhớ đến Lôi Bố đều chỉ có một từ, một thần sắc, đó là khủng bố.
Sự khủng bố của Lôi Bố.
Giống như giết người, phương pháp cứu người của mỗi người cũng khác nhau.
Ngư Thiên Lương trước tiên dùng một chưởng đánh vỡ tỳ bà hình cá trên tay, giống như vừa rồi nàng dùng một chưởng đánh vỡ cái bàn.
Tỳ bà trên tay nàng vốn tên là "Dư Vận Ngư", là vật kỷ niệm do một vị hảo hữu quen biết tặng cho. Không tới giây phút sống chết, nàng cũng không đành đập vỡ nó. Nhưng lúc này chẳng những vô cùng nguy ngập, hơn nữa còn là linh đan cứu mạng rất nhiều người.
Đó là một con cá tỳ bà giết người cứu thế.
Nàng đập vỡ tỳ bà, bên trong có rất nhiều thứ bay ra, nhưng con vật toàn thân đầy lông giống như sâu nhỏ.
Có bảy tám chục con sâu nhỏ, đột nhiên bắn lên, đuổi theo mảnh sứ.
Nói ra cũng kỳ quái, mảnh sứ vỡ vụn bắn càng nhanh, những "sâu lông" kia cũng đuổi theo càng nhanh. Bọn chúng giống như "sống" là để hoàn thành một "mệnh lệnh", mảnh vụn nào, vật thể nào bay càng nhanh, bọn chúng lại càng có biện pháp kịp thời ngăn chặn.
Thật sự có hiệu quả.
Đích xác, có khoảng một nửa mảnh sứ vỡ bị "cá cứu mạng, sâu bảo mạng" của Ngư Hảo Thu chặn lại.
Nhưng vẫn có xấp xỉ một nửa không chặn được, ít nhất cũng có hai ba chục mảnh vụn.
Ngư Thiên Lương không chặn được, Mạnh Tương Lữ lại đến chặn.
Mạnh Tương Lữ còn chưa lao tới chỗ Lôi Bố, đột nhiên lại xuất quyền.
Y xuất quyền không phải công địch, mà là đánh vào mình.
Y liên tiếp đánh mình bảy quyền.
Bảy quyền này đánh ra, cả người y giống như thoát thai hoán cốt, tinh thần phấn chấn, giống như hổ điên rồng cuồng, phi thân hét lớn, hai tay duỗi ra. Hai chiếc khăn trải bàn lập tức bị hút vào trong tay y, ly đĩa chén đũa trên khăn đều rơi xuống loảng xoảng.
Khăn trải bàn trên tay trái y múa lên, mang theo tiếng rít, xé gió trùm về phía Lôi Bố.
Một chiếc khăn trải bàn khác lại tung bay căng ra, khi đến cực điểm, đột nhiên mỗi sợi vải đều bị nội lực kích thích, sa mỏng căng như dây thép, trở thành một chiếc lưới lớn. Những mảnh sứ bắn ra đều bị bọc lấy, hơn nữa còn cắt không đứt, phá không được sợi vải.
Hai ba chục mảnh sứ còn lại đều bị thu hết vào trong khăn trải bàn.
Một chiếc khăn trải bàn khác đã trùm lấy Lôi Bố.
Trong nháy mắt khi khăn trải bàn chưa hoàn toàn trùm lấy Lôi Bố, bóng người chợt lóe lên, Hà Xa đã thừa khe hở xông vào.
Hà Xa đã xông vào trong.
Hà Xa xông vào trong.
Xông vào trong.
Xông vào.
Xông.
Trong khăn trải bàn chỉ còn lại Lôi Bố và Hà Xa tử chiến.
Nhưng hai con tin vẫn ở trong tay Sát Lục Vương.
Ngoài ra, Mạnh Tương Lữ đang điều khiển khăn trải bàn trên tay, giống như đó là một lá cờ chỉ huy thiên quân, hiệu lệnh vạn mã, lược trận cho Hà Đô Đầu, đồng thời cũng hộ pháp cho thực khách đầy lầu.
Trong nháy mắt này, người trong khăn trải bàn chưa phân thắng bại, chưa định sinh tử, nhưng trên lầu đột nhiên vang lên một tiếng hét lớn, một người quơ tay quơ chân rơi xuống.
Mạnh Tương Lữ chỉ lo lắng chuyện này.
Bởi vì Lôi Bố đột nhiên phát động tấn công, Mạnh Tương Lữ đành phải để Văn Tùy Hán lên lầu. Y cùng với Hà Hỏa Tinh, Ngư Hảo Thu hợp sức đối phó với tên sát tinh đáng sợ Sát Lục Vương này.
Nhưng y lại sợ "Tiểu Điểu" Cao Phi, Diệp Cáo và Trần Nhật Nguyệt trong phòng không ứng phó được Phú Quý Sát Nhân Vương.
Y lo lắng chuyện này, thậm chí là phân tâm.
Ngay khi y đang phân thần, vụ nổ bỗng xảy ra.
Vụ nổ xảy ra, sau đó hoàn toàn vụt tắt, nhưng sức hủy hoại kinh người.
Vụ nổ phát sinh từ trong khăn trải bàn.
Vải vóc biến thành những con bướm bay.
Nhưng trước khi vụ nổ diễn ra, Ngư cô nương vừa vất vả ngăn cản hơn một nửa mảnh sứ vụn, trong lúc thoáng nhìn lại phát hiện một chuyện.
Tại khoảnh khắc trước khi vụ nổ phát sinh, có hai thứ từ bên trong bay ra.
Chương 87 – Cá cá cá cá cá cá cá
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Không.
Không phải bay ra, mà là đá ra.
Bị người ta đá (hoặc ném, hoặc quăng, thậm chí là vứt) ra.
Hai vật thể kia là bóng người.
Bọn họ bị người ta đá mạnh ra, sau đó vụ nổ mới phát sinh.
Nếu không, bọn họ vẫn còn trong khăn bàn, vậy thì hậu quả không thể tưởng tượng.
Vải vóc vỡ tan bay lên từng mảnh, giống như bươm bướm màu đen, lại giống như những miếng cá nướng chín.
Cá cá cá cá cá cá cá...
Nhưng miếng "cá nướng" bay lên, tứ tán, lại từ từ rơi xuống.
Vải vóc đã thành "cá chín", còn người trong vải thì sao?
Đây là chuyện mà Ngư cô nương và phần lớn người trong tiệm nóng lòng muốn biết.
Mặc dù bọn họ đều nóng lòng muốn biết "kết quả" sau vụ nổ, nhưng vẫn không kìm được bị người từ trên lầu rơi xuống thu hút ánh nhìn.
Hắn là ai?
Rất bất ngờ, người rơi xuống lại là...
Văn Tùy Hán là một sát thủ giỏi.
Sát thủ giỏi là người biết nắm bắt thời cơ nhất.
Thực ra trong xã hội, bất kỳ người nào công thành danh toại, nhất định đều biết nắm bắt thời cơ, bất kể chính trị hay thương trường đều như thế.
Văn Tùy Hán cũng như vậy.
Hắn biết cao thủ Lôi gia được Lôi Thuần phái tới nhất định sẽ ra tay hộ pháp cho hắn.
Có điều chỉ dựa vào Lôi Ao, Lôi Đột và Lôi Nhất, chưa chắc đã chế ngư được mấy lão giang hồ, tướng xung phong như Hà Xa, Ngư Hảo Thu, Mạnh Tương Lữ.
Nhưng còn có Lôi Bố.
Lôi Bố không phải được Lục Phân Bán đường mời tới, thậm chí Lôi Thuần cũng không biết "Sát Lục Vương" Lôi Bố đã nhận mật lệnh của Mễ Thương Khung, dẫn theo đệ tử của hắn lặng lẽ đi tới kinh thành, hơn nữa còn gia nhập tập đoàn Hữu Kiều.
Chẳng những Lôi Bố đã tới, Lôi Diễm cũng đã tới.
Đương nhiên, Mễ Thương Khung đã dùng biện pháp thích hợp mời bọn họ tới.
Nhân vật có thân phận, có địa vị trong võ lâm như Lôi Diễm, Lôi Bố, đã quá nổi danh, quá khó dây vào, khiến rất nhiều người cho rằng không mời nổi, vì vậy không dám đụng vào, thậm chí không dám đi thử.
Mễ Thương Khung lại không nghĩ như vậy.
Hắn đã âm thầm mời "Phú Quý Sát Nhân Vương" Văn Tùy Hán tới, điều kiện đưa ra chỉ là:
- Trước kia quan vị của cha ngươi cao bao nhiêu, ngươi đi theo ta, bảo đảm ít nhất cũng cao hơn gấp ba. Hơn nữa khi ngươi làm chuyện mua bán giết người, chỉ cần đề phòng Tứ Đại Danh Bổ, còn những tuần bổ khác quyết không dám chọc giận ngươi, chuyện này cứ giao cho ta.
Có câu này, Văn Tùy Hán liền phục vụ cho Mễ Thương Khung vô điều kiện.
Hắn muốn những thứ này, cũng chỉ cần những thứ này. Nhưng lại không ai cho hắn những thứ này, bảo chứng hay bảo đảm.
Mễ Thương Khung vừa nhìn liền nhận ra nhu cầu của hắn.
Lục Phân Bán đường chỉ có thể cho hắn tiền, rất nhiều rất nhiều tiền.
Lôi Thuần cũng cố gắng giúp hắn mạnh lên, hắn cũng có thể hiệu lệnh rất nhiều rất nhiều bang chúng của Lục Phân Bán đường.
Có tiền và mạnh lên chỉ là uy phong nhất thời. Suy cho cùng, một sát thủ giết người vẫn coi trọng an toàn và an định nhiều hơn.
Mễ Thương Khung đáp ứng cho hắn những thứ này, hơn nữa còn cười híp mắt nói với hắn:
- Ngươi ngầm gia nhập tập đoàn Hữu Kiều, chỉ cần không nói toạc ra thì không ai biết. Ngươi có thể nhận hết lợi lộc của hai nhà. Không đến lúc cần thiết, ta cũng không muốn ngươi đối nghịch với Lục Phân Bán đường. Lại nói, trước mắt tập đoàn Hữu Kiều và Lục Phân Bán đường cũng không khai chiến, cho nên là bạn chứ không phải địch, ngươi cũng không tính là ăn cây táo, rào cây sung. Ngươi nhận bạc của Lôi Thuần, lại nhận vàng của ta, cớ sao lại không làm? Chỉ cần vào thời khắc mấu chốt, sự tình trọng đại, ngươi đứng về phía ta, hoặc là thông báo những tin tức quan trọng, đó chính là công lớn. Đi theo Lục Phân Bán đường, cuối cùng vẫn là giặc, cho dù có Thái Kinh làm hậu đài, cũng quyết sẽ không đưa cường đạo vào miếu đường làm rượu thờ...
Hắn giống như một trưởng bối tốt bụng đang dạy dỗ con cháu thân tín, mỗi câu đều muốn tốt cho đối phương, mỗi chữ đều xuất phát từ đáy lòng:
- Dù sao Thái Kinh cũng không phải là người giang hồ. Người tại xã tắc, muốn sừng sững không ngã, trước tiên phải có thủ đoạn độc ác, bán rẻ bằng hữu. Cho nên hắn chỉ lợi dụng hắc đạo, quyết sẽ không để hắc biến thành bạch, có một ngày cải tà quy chính, bởi vì làm như vậy thì trợ lực sẽ biến thành trở lực của hắn. Ta thì không phải, ta già rồi, sắp chết rồi. Ta lại là, hà hà hà, một lão thái giám. Ta thật lòng giúp đỡ các ngươi, chứ không phải ham muốn lợi lộc quyền vị gì. Nếu như ngươi thân ở doanh Tào lòng ở Hán, ta sẽ chấp nhận, hơn nữa còn đặc biệt giúp đỡ ngươi. Đến thời cơ thích hợp, ngươi sẽ có thể lắc mình biến hóa, trở thành mệnh quan triều đình, không cần phải liều mạng trong võ lâm, bán mạng cho người khác nữa, như vậy thật tốt...
- Làm sát thủ thì phải giết người, nhưng cũng sẽ bị pháp luật trừng trị, bị người ta giết.
Khi đó Mễ Thương Khung vừa nhai đậu phộng vừa nói với hắn như vậy:
- Bởi vì ta và cha ngươi có giao tình, cho nên mới tốt bụng khuyên ngươi mấy câu. Làm quan cũng là giết người, nhưng giết một cách danh chính ngôn thuận, không cần e ngại, hơn nữa còn có thể hợp với lệnh vua, không sợ pháp quy. Hà hà hà hà, giết càng nhiều người thì làm quan càng lớn...
Văn Tùy Hán đã hiểu, đã minh bạch.
Xét về địa vị giang hồ, hiển nhiên hắn còn một khoảng cách với anh ruột Thiên Hạ Đệ Thất. Thiên Hạ Đệ Thất từng nương nhờ Nguyên Thập Tam Hạn để nâng cao thực lực, vì sao hắn không thể dựa vào Lục Phân Bán đường tăng thêm thanh thế?
Xét về quan chức triều đình, Văn Trương chết đi, chức quan của Văn Tùy Hán chỉ nhỏ như hạt vừng, tiền đồ giống như gỉ sắt chứ không phải gấm vóc, không làm cũng được. Nhưng Văn Tuyết Ngạn lại nương nhờ Thái Kinh, danh tiếng của mình trên giang hồ đã khó bằng đối phương, chẳng lẽ làm quan cũng không hơn kẻ xuất thân hèn mọn này. Như vậy đúng là uổng sự dạy bảo của phụ thân, gian khổ học tập thi thư.
Hắn đương nhiên không phục, không cam lòng.
Ngươi có thể mặt dày đi theo Thái Kinh, ta cũng sẵn sàng góp sức cho Mễ công công, để xem sau này ai mới là người có thể lật mây làm mưa.
Hắn luôn luôn không phục Thiên Hạ Đệ Thất.
Bọn họ vốn là anh em ruột, vì sao lại không chấp nhận đối phương giỏi hơn mình, chính hắn cũng không hiểu rõ lắm.
Có lẽ, bởi vì đối phương là anh em cùng cha khác mẹ với mình, hắn mới không chấp nhận đối phương có thành tựu lớn hơn mình.
Những dù nói thế nào, Văn Tuyết Ngạn vẫn là huynh đệ của hắn.
Hiện giờ huynh đệ gặp nạn, hắn nên làm gì?
Hắn đương nhiên phải làm chuyện nên làm.
Đời người chỉ khi làm chuyện nên làm và muốn làm, như vậy mới hứng thú.
Nhưng hắn biết đây là thời cơ rất tốt để "biểu thị trung thành".
Sự tình giống như, Văn Tuyết Ngạn biết được một số bí mật, mà bí mật này đủ để uy hiếp đến an nguy của "Thần Thương Huyết Kiếm Tiểu Hầu Gia" Phương Ứng Khán tiểu công tử, do đó đám người Lôi Thuần, Địch Phi Kinh bắt buộc phải ra tay.
Vấn đề là, Thiên Hạ Đệ Thất độc ác, gian xảo, võ công giỏi, không dễ đối phó.
Càng khó đối phó là chỗ dựa của hắn. Nếu ngang nhiên giết chết Thiên Hạ Đệ Thất, cho dù thật sự thành công, nhất định cũng sẽ chọc giận Thái Kinh.
Chọc giận Thái Kinh, chẳng những không thể đặt chân ở kinh thành, e rằng trong thiên hạ cũng không có đất dung thân.
Cho nên muốn đối phó với Thiên Hạ Đệ Thất thì phải đợi thời cơ, ít nhất phải đợi đến khi hắn "suy yếu".
Một người cường hãn như vậy, cũng sẽ có lúc "suy yếu" sao?
Có.
Chính là lúc này.
Chương 88 – Vất vả vì cá, bận rộn vì cá
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Thiên Hạ Đệ Thất đã bị thương, bị người ta chế ngự, không còn khả năng đánh trả. Xem ra gần đây hắn cũng bắt đầu bị thất sủng trước mặt Thái Kinh. Hơn nữa lúc này đối phó với hắn, làm một cách sạch gọn lưu loát, hậu đài của hắn cũng sẽ cho rằng đám người Tứ Đại Danh Bổ Vô Tình, hoặc là đám người Kim Phong Tế Vũ lâu Thích Thiếu Thương, Tôn Thanh Hà đã ra tay.
Đây là thời cơ tốt nhất để "đối phó" với hắn.
Văn Tùy Hán đương nhiên không bỏ qua.
Lôi Thuần phái hắn đi xử lý chuyện này, tìm cách đưa Thiên Hạ Đệ Thất về.
Nhưng Văn Tùy Hán lại thông báo cho Mễ Thương Khung.
Hắn biết tập đoàn Hữu Kiều còn "cần" Thiên Hạ Đệ Thất hơn bất kỳ bang phái thế lực nào.
Bởi vì sự tồn tại của Văn Tuyết Ngạn có thể là thuốc độc, cũng có thể là thuốc giải.
Mặc dù tình hình lúc đó rất khẩn cấp, nhưng Văn Tùy Hán vẫn có "biện pháp" thông báo cho người của tập đoàn Hữu Kiều đến "tham dự" chuyện này.
Hắn và tập đoàn Hữu Kiều luôn có phương pháp liên hệ rất "đặc thù". Cũng giống như hắn và Lục Phân Bán đường luôn có rất nhiều mạng lưới liên hệ bí mật, có lúc chỉ là trêu đùa một nữ tử trên đường, có lúc ngửa mặt lên trời hắt hơi một cái, có lúc lại là một con chó đi qua bên cạnh, rải một bãi nước tiểu.
Đối với những người khác, đó chỉ là một câu trêu đùa, một tiếng hắt hơi và một bãi nước tiểu, nhưng đối với những người có nhiệm vụ đặc thù và thân thủ đặc biệt, đó có thể là bí mật cực lớn giá trị liên thành , hoặc là mệnh lệnh khủng bố giết người phóng hỏa.
Hắn biết trong Danh Lợi Quyển luôn có nội ứng của tập đoàn Hữu Kiều, không phân ngày đêm, cũng không nề gian khổ.
Nội ứng là "ung nhọt", một loại tồn tại tất yếu giữa các bang phái thế lực. Nếu không có loại "gian tế" này, hắn muốn lập tức truyền tin từ lục Phân Bán đường đến người của Tập đoàn Hữu Kiều, e rằng cũng không dễ dàng.
Hắn trà trộn vào Danh Lợi Quyển, liền phát hiện Lôi Nhất, Lôi Ao và Lôi Đột cũng ở đó.
Đối với việc ba người xuất hiện ở đây, hắn cũng không cảm thấy kỳ quái. Nhưng Lôi Bố cũng có mặt, hơn nữa còn tới trước cả hắn, điều này khiến hắn yên tâm và kinh ngạc.
Yên tâm là vì nếu "Sát Lục Vương" Lôi Bố ở đây, đại thế đã định, đại cục đã ổn.
Lôi Diễm và Lôi Bố đều là cao thủ tuyệt đỉnh trong Giang Nam Phích Lịch đường, hiện giờ bọn họ đã đến.
Cho dù chỉ một người, thiên hạ có mấy ai địch nổi bọn họ.
Cho nên Văn Tùy Hán trong lòng bình tĩnh, có tính toán khác.
Trong võ lâm, rất ít người biết được "Sát Lục Vương" Lôi Bố và "Phá Hoại Vương" Lôi Diễm đã vào kinh.
Mọi người đều biết, đây là hai cao thủ thuộc hàng chữ "Duyên" trong Lôi gia bảo. Phích Lịch đường chuyên dùng hỏa khí thuốc nổ, nhưng bọn họ lại nổi danh bằng "đao pháp mạnh nhất" và "giết chóc triệt để nhất", sau đó lại sáng tạo nên "Phích Lịch đao" và "Lôi Đình kiếm" danh chấn xa gần, tự thành một phái, nhất đại tông sư.
Bởi vì sức sát thương của bọn họ rất lớn, cho nên trong lòng Văn Tùy Hán cũng kính sợ.
Mễ Thương Khung từng đề cập với Văn Tùy Hán, muốn mời hai đại cao thủ này vào kinh.
Văn Tùy Hán cho rằng không thể.
Thành thật mà nói, trong lòng hắn cũng không muốn những người này lục tục vào kinh.
Ngay cả những cao thủ như Lôi Vũ, Lôi Du cũng lần lượt tới kinh, cao thủ như mây. Có những người này ở đây, chút bản lĩnh này của mình còn gì đáng để xem.
Cứ tiếp tục như vậy, chén cơm cũng bị đập bể rồi.
Bọn họ đều là bá chủ một phương, uy chấn Giang Nam, ngạo mạn ngang ngược, xưng hùng một thời, e rằng không dễ mời. Khi đó Văn Tùy Hán đã bày tỏ ý kiến:
- Cho dù mời được cũng không dễ chế ngự được.
- Không phải vậy.
Mễ Thương Khung dùng một ngón tay lắc lư trước môi, biểu thị lời của hắn không đúng:
- Một người chỉ cần sống thì sẽ có nhu cầu của hắn, dục vọng của hắn, nếu không thì chẳng khác gì người chết. Ai cũng có dục vọng của mình, chỉ phân lớn nhỏ, thỏa đáng hay không thỏa đáng mà thôi, không có ngoại lệ. Triều tướng Thái Kinh quyền khuynh thiên hạ, nhưng hắn vẫn tham tiền, thích quyền, dục vọng không bờ bến. Thiên tử đứng trên tất cả, nhưng hắn vẫn có dục vọng, hắn muốn nữ nhân xinh đẹp, cũng thích hoa thơm đá lạ trên đời, còn muốn trường sinh bất lão, càng muốn ngai vàng vững như Thái Sơn. Lôi Bố, Lôi Diễm cũng là người, đã là người thì sẽ có nhu cầu, nguyện vọng.
Quả nhiên, Mễ Thương Khung chỉ phái đại thái giám Dư Mộc Thi dưới trướng đi một chuyến đến Lôi gia bảo, nói ra lợi ích mà Mễ Hữu Kiều có thể cho Lôi Diễm và Lôi Bố, sau đó thông báo với bọn họ một tin.
"Lôi Dụ, Lôi Vũ đã phân biệt đi đến kinh sư, gia nhập Lục Phân Bán đường, xem ra không lâu nữa Lôi Vô Vọng cũng sẽ gia nhập vào hàng ngũ bọn họ. Mễ công công hỏi các vị, rốt cuộc muốn cùng với đám người cổ hủ Lôi Úc, Lôi Ức chết già ở một góc Giang Nam, hay là muốn theo Mễ công công cùng hưởng phú quý, cùng mưu đồ thiên hạ? Đừng quên, ngay cả Lôi Nhật, Lôi Nguyệt gia nhập vào tập đoàn Hữu Kiều cũng được đối xử hậu hĩnh, huống hồ là hai vị tuyệt thế cao thủ đức cao vọng trọng, có ảnh hưởng lớn."
Lôi Bố vừa nghe, không hề suy nghĩ, lập tức gia nhập tập đoàn Hữu Kiều.
Lôi Diễm tuy thoạt nhìn không quá nhiệt tình, nhưng ngoài miệng cũng đồng ý gia nhập.
Sau đó Mễ Thương Khung nói với Văn Tùy Hán như vậy:
- Có đúng không? Không ai có thể hoàn toàn không động lòng. Có người vì công, có người vì tư, có người vì nghĩa, có người vì tiền, có người vì nhà, có người vì nước vì dân, có người chỉ vì bản thân. Những điều này là ta học được từ Phương tiểu hầu gia. Y nói cho ta biết, trên đời này mỹ nữ vô số, có người nhìn thấy khiến người ta trìu mến, sinh lòng ái mộ; có người thật sự là báu vật nhân gian, có thể nhìn nhưng không thể chạm vào, cao quý thanh khiết, khiến người ta không dám sinh lòng xấu xa, chỉ có thể ngước nhìn ngưỡng mộ, mà tự cảm thấy mình xấu xí. Thực ra sai rồi. Bất cứ nữ nhân nào trên đời, cuối cùng không phải đều trở thành phu nhân, thê thất của người ta sao? Ngay cả công chúa, hoàng phi, con gái cưng, tiểu thư khuê các cũng không ngoại lệ, không cần nhắc tới kỹ nữ thanh lâu, hiệp nữ phong trần. Đã trở thành thê thất của nam nhân, vậy thì phải phục vụ nam nhân, chỉ là nam nhân kia không phải ngươi mà thôi. Nhưng nếu nàng đã phục vụ người khác, nam tử hán kia cũng có thể là ngươi. Đúng vậy, không có nữ nhân nào là không thể chơi đùa, không thể mạo phạm. Nếu như có, vậy là do ngươi tự mình chuốc khổ. Giống như chúng ta nuôi một nhóm nhân sĩ trí thức, trong tay có một đám nhân tài cao thủ, thông thường phải hao phí tâm lực để thỏa mãn lấy lòng bọn họ. Nhưng tiểu hầu gia từng nói, chúng ta nuôi một vại cá lớn, tài ba, xinh đẹp, rực rỡ, động lòng, kỳ quái đều có đủ, có con tham ăn, có con hiếu sát, có con xấu tính sẽ lật vại đổ chậu. Chúng ta suốt ngày vất vả vì cá, bận rộn vì cá, nhưng đừng quên những con cá này là do chúng ta nuôi dưỡng, không có chúng ta cho ăn, bọn chúng sẽ không sống được. Nhất định không thể để cho bọn chúng đổi khách thành chủ, chuyển sang thao túng chúng ta. Nói cho cùng, bọn chúng có hung có ác cũng chỉ là một vại cá, một con cá mà thôi.
Văn Tùy Hán nghe vậy, trong lòng hiểu được, nhưng cũng có điểm kỳ quái.
Kỳ quái là Mễ Thương Khung xem ra rất tán thưởng Phương Ứng Khán, hơn nữa cũng nhiều lần nhắc tới Phương tiểu hầu gia nói rất có đạo lý, rất có cao kiến. Nhưng hắn lại phát hiện, bất kể là Lôi Diễm, Lôi Bố hay "Lôi Công Lôi Mẫu" Lôi Nhật, Lôi Nguyệt, thậm chí là "Triển Phách Siêu Hồn Thư Vân Thủ" Dư Mộc Thi tuổi còn trẻ đã được thăng làm đại thái giám ti, cùng với "Tửu Thần Túy Yêu Ma Tam Thủ" Kim Tiểu Ngư thân là ngự thiện phó giám ti, đều chỉ gặp Mễ Thương Khung, chỉ cống hiến cho Mễ công công. "Kỳ" là rốt cuộc Phương tiểu hầu gia đã đi đâu? "Quái" là không phải Phương Ứng Khán mới là nhân vật số một tập đoàn Hữu Kiều sao?
Chương 89 – Cá nhã nhặn
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Văn Tùy Hán càng hiểu rõ, mình cũng chỉ là một con cá trong vại mà bọn họ nuôi dưỡng.
Hơn nữa còn là một con cá tương đối nhã nhặn.
Dù sao hắn cũng không cùng hung cực ác như Lôi Bố, cũng không ẩn giấu chân tướng như Lôi Diễm.
Hắn cũng không được tin tưởng coi trọng như Dư Mộc Thi, càng không được mọi người hoan nghênh như Kim Tiểu Ngư.
Hắn chỉ là Văn Tùy Hán.
Nếu muốn đứng vững trong tập đoàn Hữu Kiều, hắn nhất định phải có đặc sắc của mình, hơn nữa phải lợi dụng sở trường và quan hệ của mình, lập một số công lao mà người khác không thể thay thế.
Đây chính là lúc hắn "lập công".
Nếu Lôi Bố đã đến đây, chắc hẳn có thể trấn áp mấy tên sát tinh dưới lầu. Hắn cũng không muốn trở mặt đối địch đến cùng với người của Dụng Tâm Lương Khổ Xã. Dù sao hai nhà Ôn Bạch liên thủ cũng không dễ chọc, hơn nữa tốt nhất là đừng nên chọc.
Thừa lúc Mạnh Tương Lữ phân thần muốn lướt xuống lầu đối phó với Lôi Bố, hắn nhanh chóng chạy đến trước cửa phòng số mười chín. Đột nhiên, hắn cảm thấy huyệt vị "Cơ Môn" trên chân, "Tiên Cốt" trên mông, "Ôn Lưu" trên cẳng tay, "Kiên Phụ" trên bắp tay, "Ý Xá" sau lưng, "Đại Trữ" dưới cổ, "Bất Dung" trước ngực, còn có "Tả Quyền Tủy Toan Thống" trên mặt, đồng loạt đau âm ỷ.
Trong lòng hắn tính toán, một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy... vừa đúng bảy huyệt vị.
Bảy huyệt vị đều đau.
Mặc dù hắn không trúng bất kỳ một quyền một kích nào của Mạnh Tương Lữ, nhưng Mạnh chưởng quỹ xem ra nhã nhặn, bình tĩnh, ôn hòa, chất phác, một vòng quyền mãnh liệt kia đã chấn thương huyết mạch kinh lạc của hắn.
May mắn không tiếp tục dây dưa với người này.
Hắn dùng một chưởng đánh văng cửa phòng.
Thực ra cho dù hắn không xuất thủ, gian phòng kia cũng đã sớm bị phá tan tành, liếc qua là có thể thấy ngay tình hình bên trong.
Vừa lúc sấm chớp nổi lên.
Trong phòng có người.
Sấm chớp đùng đùng, như lâm đại địch.
Lúc này Tôn Thu Bì vừa rời khỏi, vừa mới đi ra ngoài phòng.
Hắn dường như không cần thi triển khinh công, chỉ "giẫm trên đất bằng" đi ra ngoài như "nước chảy mây trôi".
Diệp Cáo, Trần Nhật Nguyệt và Cao Phi đều biết người này lợi hại, đều cảm thấy sợ hãi.
Lúc này dưới lầu vang lên tiếng đánh nhau, càng lúc càng dữ dội.
"Tiểu Điểu" Cao Phi nói với Diệp Cáo và Trần Nhật Nguyệt dường như vẫn còn sợ hãi:
- Ta thấy, chuyện hôm nay có điểm không ổn. Họ Tôn này là tâm phúc bên cạnh Thái Kinh. Có câu "người thiện không tới, người tới không thiện", hắn đã có thể thành công, nhưng lại tự nguyện tay không quay về.
Trần Nhật Nguyệt nói:
- Tôi thấy họ Tôn này chỉ là con rùa rút đầu, không bằng heo chó. Hắn chẳng qua là sợ uy danh của công tử nhà tôi, không dám làm càn.
Cao Phi liếc ngang Trần Nhật Nguyệt một cái:
- Công tử nhà ngươi danh tiếng lớn, nhưng cho dù ở bên cạnh Bao thanh thiên, cũng vẫn có kẻ dám giết người phạm pháp. Tôn tổng quản này tới không phải đường tốt, e rằng đi càng không phải chuyện tốt.
Dưới lầu liên tục vang lên tiếng nổ.
Diệp Cáo thích nhất nghe người khác trách móc chế giễu Trần Nhật Nguyệt, dĩ nhiên là nghiêng về phía Cao Phi:
- Xem ra công tử cũng không đoán được, sẽ có nhiều người như vậy đến tranh đoạt tên rác rưởi Thiên Hạ Đệ Thất này.
Chợt nghe trong đệm chăn thấp thoáng có tiếng hừ lạnh.
Hai hàng lông mày của Diệp Cáo lập tức dựng lên:
- Thế nào? Không phục à? Lão Đại ta bạt tai đánh ngươi, có tin không?
Chân mày của "Tiểu Điểu" Cao Phi vẫn nhíu lại thật sâu. Dáng vẻ của người này vốn cao lớn hào sảng, nhưng lại ăn mặc rực rỡ giống như nữ nhân, khiến người ta cảm thấy chói mắt khó coi, lúc này đang suy nghĩ bàn bạc, vẫn khiến người ta có cảm giác kỳ dị quái đản.
- Ta sợ bọn họ tới không chỉ vì cái tên chết không đáng tiếc này...
- Hả?
Trần Nhật Nguyệt luôn nhạy bén linh hoạt, câu này lại nghe lọt tai:
- Bọn họ chí không ở đây... chẳng lẽ còn có mục tiêu lớn hơn?
Cao Phi nặng nề gật đầu một cái.
- Đó là một người còn quan trọng hơn?
Trần Nhật Nguyệt nhìn chăm chú hỏi:
- Vậy là ai?
Tiểu Điểu Cao Phi do dự một lúc:
- Chuyện này không dễ trả lời.
Trần Nhật Nguyệt vẫn không từ bỏ:
- Là không tiện nói?
- Cũng không phải.
Cao Phi cười khổ nói:
- Các ngươi cũng không phải kẻ xấu.
- Đó là người nào?
Trần Nhật Nguyệt phát hiện đối phương không muốn nói, lại càng muốn hỏi đến cùng:
- Có gì ghê gớm sao? Nói không chừng sư huynh đệ chúng ta cũng có thể giúp một chút, tận một phần lực.
Diệp Cáo vội nói:
- Cho dù chúng tôi không thể giúp, nếu công tử nhà tôi biết được, nhất định có thể giải quyết giúp các người.
Hắn dĩ nhiên cũng muốn biết, đây là tính hiếu kỳ chung của hai thiếu niên nhỏ, cho nên về mặt này bọn họ nhất định "cùng tiến cùng lui".
Cao Phi vẫn cảm thấy khó khăn:
- Không phải ta không nói... bởi vì ta cũng không dám chắc có phải người đó hay không... cũng không xác định người đó có đi ra hay không... càng không biết y có tới hay không... hơn nữa cũng không biết y làm sao tới...
Nhiều thứ không xác định như vậy, hai thiếu niên cảm thấy hơi phiền phức, bèn thúc giục:
- Vậy rốt cuộc là người phương nào?
Cao Phi đang muốn nói, lại vừa lúc phát hiện có người đánh văng cửa.
May mắn còn không phải là "lão cá thê lương" kia.
Con này xem ra rất nhã nhặn, một con cá nhã nhặn.
Nhã nhặn nhiều bại hoại.
Lại không biết đây có phải là một con cá nhã nhặn bại hoại hay không?
Chương 90 – Di di di di di di di
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Văn Tùy Hán xem ra rất nhã nhặn, cử chỉ của hắn cũng khá nho nhã.
Hắn nói năng càng hào hoa phong nhã:
- Xin lỗi, ta tưởng không có người ở trong.
"Tiểu Điểu" Cao Phi cười cười, y tô môi đỏ nhưng lại râu ria đầy hàm, hình tượng hết sức kỳ dị:
- Chúng ta đều là người.
Trần Nhật Nguyệt tiếp lời:
- Nhưng ngươi lại không phải là người quen.
Diệp Cáo thêm một câu giống như lẩm bẩm:
- Ngươi đại khái cũng không phải là người tốt.
Trần Nhật Nguyệt khôn khéo cười nói:
- Cho nên chúng ta không thể mời ngươi vào ngồi.
- Ta tới để thăm bệnh.
Văn Tùy Hán lơ đãng đảo mắt qua phòng:
- Không phải các ngươi đang có một bệnh nhân sao?
- Cũng vì có bệnh nhân.
Trần Nhật Nguyệt nói:
- Cho nên mới từ chối khách đến thăm.
- Các ngươi và ta tuy không quen biết.
Văn Tùy Hán vẫn chưa hết hi vọng:
- Nhưng bệnh nhân của các ngươi và ta lại là bạn cũ.
Cao Phi nói:
- Bệnh nhân của ta bệnh rất nặng, tốt nhất nên để hắn nghỉ ngơi nhiều, bất cứ bạn cũ nào cũng không thể quấy rầy hắn vào lúc này, trừ khi là muốn hắn quy tiên sớm một chút.
- Ngươi không hiểu.
Văn Tùy Hán từ từ dời bước về phía trước:
- Hắn có thể sẽ không đồng ý nhận định của ngươi.
Cao Phi nháy mắt ra hiệu.
Trần Nhật Nguyệt đi đến trước giường.
Diệp Cáo dời bước đến giữa phòng.
Cao Phi lại cản đường Văn Tùy Hán:
- Ngươi biết suy nghĩ của bệnh nhân của ta sao? Nhưng cho dù hắn nghĩ thế nào, hắn là bệnh nhân của ta, ta có trách nhiệm bảo vệ hắn.
Bước chân Văn Tùy Hán tiến về phía trước chậm lại một chút, vẫn ôn hòa cười nói:
- Bảo vệ hắn là trách nhiệm của ta mới đúng.
- Tại sao?
- Bởi vì hắn là huynh đệ của ta.
- Người giang hồ vừa quen, vừa gật đầu đều sẽ xưng huynh gọi đệ, có câu trong bốn biển đều là huynh đệ.
- Không.
Văn Tùy Hán nghiêm mặt nói:
- Hắn thật sự là huynh đệ của ta, huynh đệ ruột. Chính thức thì hắn có thể xem là ca ca của ta.
Câu này vừa nói ra, ngay cả Cao Phi cũng rất bất ngờ.
- Hắn thật sự là huynh đệ của ngươi?
- Cho dù ta thích xưng huynh gọi đệ với người khác.
Văn Tùy Hán cười khổ nói:
- Cũng sẽ không thích xem mình là đệ, khắp nơi gọi người khác là lão ca chứ?
Hắn cười đắng chát chỉ vào mũi của mình, nói:
- Trên giang hồ, ta cũng không phải hạng người vô danh.
Cao Phi vuốt râu:
- Ngươi là Văn Tùy Hán? "Phú Quý Sát Nhân Vương" Văn Tùy Hán?
Trần Nhật Nguyệt ngiêng đầu nhìn nhìn, lại quay đầu nhìn nhìn, không nhịn được nói:
- Không giống.
Văn Tùy Hán thư thái nói:
- Ta vốn không thích giết người, đương nhiên không giống một sát thủ.
Trần Nhật Nguyệt giải thích:
- Không phải ngươi không giống sát thủ, mà là dáng vẻ của ngươi phú phú quý quý, đường đường chính chính, còn lão ca ngươi lại lôi thôi lếch thếch, bỉ ổi hèn hạ, nhìn thế nào cũng không giống như một đôi huynh đệ.
Văn Tùy Hán cười nói:
- Tiểu huynh đệ thật tinh tường. Ta cũng cảm thấy không giống.
Sau đó hắn thở dài một tiếng:
- Ai bảo hắn lại là huynh đệ của ta. Lúc này ta bỏ mặc hắn, vậy ai sẽ lo cho hắn?
Cao Phi đột nhiên nói:
- Ta khuyên ngươi không nên lo thì tốt hơn.
Văn Tùy Hán dường như giật mình, hỏi:
- Tại sao?
Cao Phi nói:
- Bởi vì ngươi sẽ bị liên lụy.
Văn Tùy Hán cười lên:
- Bản thân ta là một tội phạm bị truy nã, còn sợ liên lụy sao?
- Ngươi không sợ.
Cao Phi nghiêm túc nói:
- Nhưng ta sợ.
- Ngươi sợ ta?
Văn Tùy Hán không dám tin nói:
- Ta luôn rất lễ độ với ngươi, hơn nữa còn rất biết lẽ phải.
- Ta chỉ sợ những kẻ lễ độ với bất cứ ai, lại nói toàn đạo lý.
Cao Phi không khách khí nói:
- Loại người này khẩu phật tâm xà, cho dù trở mặt giết người cũng nói năng hùng hồn như vậy.
- Ta không muốn giết người.
Văn Tùy Hán có vẻ tiếc nuối nói:
- Ta chỉ muốn gặp lão ca của mình, thăm hỏi hắn mấy câu, nói không chừng từ đây về sau sẽ không gặp nữa.
- Tại sao ta phải tin ngươi?
- Bởi vì ngươi là Tiểu Điểu Cao Phi.
Văn Tùy Hán đĩnh đạc nói:
- Chỉ dựa vào một thân khinh công xuất thần nhập hóa của ngươi, cho dù ta cõng hắn đi, có thể đi được sao?
Cao Phi cười nói:
- Lí do của ngươi rất cảm động.
- Không phải cảm động, ta chỉ nói sự thật.
Văn Tùy Hán nghiêm túc nói:
- Cho dù ngươi không tin ta, cũng nên tin chính mình.
- Ta không tin chính mình.
Cao Phi rõ ràng là một người không dễ bị thuyết phục:
- Ta không muốn mạo hiểm.
- Mạo hiểm, chậc chậc chậc.
Văn Tùy Hán rất tiếc nuối nói:
- Không ngờ Tiểu Điểu Cao Phi danh chấn thiên hạ, khinh công đạt đến cảnh giới đến đi như chỗ không người, lại nhát gan như thế.
- Ta không phải nhát gan.
Cao Phi hiển nhiên cũng là loại người không thích người khác đánh giá về mình, bất kể đánh giá như thế nào, thậm chí là ca ngợi y:
- Ngươi nghe thử xem, dưới lầu đang đánh đến tưng bừng. Nếu như ngươi có thành ý, cần gì phải dẫn một đám bằng hữu tới gây rối, trợ giúp?
- Bọn họ? À không, bọn họ không thể tính là bằng hữu của ta.
Văn Tùy Hán cũng nghiêng tai lắng nghe, biết dưới lầu đang chiến đấu thảm liệt, cũng nghe được một trận mưa vừa bắt đầu, hỏi thăm đường dài hẻm sâu nơi kinh thành:
- Ít nhất, bọn họ không phải là bằng hữu chân chính của ta.
- Hả? Như vậy xem ra.
Cao Phi dùng sức nhổ một sợi râu, xỉa lông mày dày rậm, cười nói:
- Ngươi còn có người giúp đỡ.
Văn Tùy Hán nhìn y, lộ ra vẻ đồng tình, đột nhiên thay đổi đề tài:
- Ta biết ngươi.
Cao Phi không ngờ đối phương lại nói như vậy.
- Ngươi vốn họ Cao, nhưng không phải tên là Phi.
Văn Tùy Hán lại khôi phục sự cao quý ung dung của hắn:
- Ngươi vốn tên là Diệc Hoa.
Sau đó hắn giống như muốn sắp xếp lại suy nghĩ của mình, nói từng chữ từng câu:
- Cao Diệc Hoa.
Hơn phân nửa người giang hồ đều có tên gốc, giống như Tư Đồ Tàn vốn tên là Tư Đồ Kim Lễ, còn Tư Mã Phế nguyên danh là Tư Mã Kim Danh.
Sắc mặt Cao Phi biến đổi, giống như cả râu cũng chuyển thành màu tương.
- Võ công của ngươi hơn người, nhưng hứng thú của ngươi lại là y đạo.
Cao Phi không nói gì.
- Ngươi muốn nghiên cứu y lý cao thâm. Đối với những tác phẩm y học và phương pháp trị liệu bình thường, ngươi chỉ cần một thời ngắn là đã quen thuộc lĩnh ngộ. Vì vậy ngươi muốn tiến thêm một bước, nhắm vào sách quý y học của thiên hạ do ngự y giám trong hoàng cung thu thập được.
Cao Phi vẫn đang nhổ râu.
- Nhưng Long Đồ Ngự Y các làm sao chấp nhận người giang hồ như ngươi?
Văn Tùy Hán lại cảm thán:
- Mục tiêu này không dễ.
Cao Phi không để ý tới hắn, không có phản ứng, nhưng ngay cả Trần Nhật Nguyệt và Diệp Cáo cũng cảm thấy hứng thú.
- Có điều ngươi một lòng học y, đành phải có một quyết định tệ hại.
Cao Phi hừ một tiếng.
Trần Nhật Nguyệt không kiên nhẫn hỏi:
- Quyết định gì?
Hắn luôn luôn khá nhiều chuyện, cũng khá hiếu kỳ.
- Hắn đành phải giả vờ đi làm thái giám, muốn dùng thân phận ngự giám trà trộn vào Ngự Thiện các, Tàng Kinh lâu.
- A!
- Bất hạnh thay, khi đó người chủ trì tuyển chọn thái giám vào cung là một người rất có bản lĩnh. Người này vừa nhìn đã nhận ra dụng tâm và ý đồ của Cao đại hiệp.
- Vậy phải làm sao?
Trần Nhật Nguyệt không nhịn được hỏi.
- Hắn thật sự thiến Cao đại hiệp.
- Trời!
Trần Nhật Nguyệt nhất thời chỉ có thể nói câu này. Ngay cả Diệp Cáo cũng không nhịn được căm phẫn hỏi:
- Đáng hận! Tên kia là ai?
- Chuyện này cũng không trách được hắn, bởi vì đó là chức trách của hắn.
Văn Tùy Hán giống như đang cười, nói:
- Hắn chính là Mễ công công.
Diệp Cáo lập tức bừng tỉnh.
Trần Nhật Nguyệt không nhịn được hừ một tiếng:
- Lão hoạn quan này!
- Nhưng dù sao khinh công của Cao đại hiệp cũng cao minh hơn người, chỉ bị thiến một nửa. Thừa lúc Mễ công công cho rằng đã không còn đáng ngại, đi xử lý nhiệm vụ quan trọng khác, những thái giám còn lại lại không khống chế được Cao đại hiệp, vẫn để hắn "bay" ra khỏi hoàng cung.
Nghe đến đây, hai thiếu niên mới thở phào một hơi, ánh mắt nhìn về phía Cao Phi lại có vẻ khác biệt.
Giống như nhiều thêm một chút đồng tình, cũng nhiều thêm một chút quan tâm, nhưng lại ít đi một chút sùng kính trước đây.
- Nhưng rốt cuộc vẫn bị thiến một nửa.
Văn Tùy Hán còn chưa nói xong.
- Do đó, sau này Cao đại hiệp vẫn chuyên tâm nghiên cứu y lý, khinh công càng ngày càng cao, thanh danh cũng càng ngày càng lớn, nhưng tâm lý vẫn hơi... hơi cái đó... cho nên luôn ăn mặc như nữ nhân...
Lần này ngay cả Trần Nhật Nguyệt cũng nghe ra ác ý của hắn, liền quát lên:
- Câm miệng!
Văn Tùy Hán cười cười, khoát tay áo nói:
- Được, ta có thể không nói. Có điều vị Cao đại hiệp này trong phòng các ngươi, tâm lý không khỏi hơi cái đó... có trạng thái khác thường... cho nên hắn không có hứng thú với nữ nhân, cũng không thể đoàn tụ gia đình...
Lần này đến phiên Diệp Cáo quát lên:
- Ngươi còn nói!
Cao Phi cả giận nói:
- Ngươi nói là tâm lý của ta có vấn đề, mới không để cho ngươi gặp Thiên Hạ Đệ Thất?
Văn Tùy Hán chỉ cười không đáp.
Cao Phi quát lên:
- Tam tiểu ca, ngươi đi giải huyệt câm của tên kia. Chúng ta hỏi tên kia một câu trước, có muốn gặp cái thứ thiếu đức hạnh chuyên đi moi móc đời tư người khác này hay không.
Trần Nhật Nguyệt đáp một tiếng, đến bên giường nhanh chóng điểm ngón tay, muốn giải huyệt đạo của Thiên Hạ Đệ Thất.
Diệp Cáo thấy Cao Phi nổi giận, vội khuyên nhủ:
- Cao thúc thúc, không nên vì tên này...
Chợt nghe một tiếng "cách", có lẽ Trần Nhật Nguyệt đã hành động theo phân phó của Cao Phi. Diệp Cáo thấy ngăn cản cũng không có tác dụng, lại không nói nữa.
Cao Phi rất căm phẫn.
Một người bình thường lại bị thiến một nửa, đã qua rất nhiều năm còn bị người khác nhắc lại chuyện xưa, lại dùng chuyện này coi thường nhân cách của y, dĩ nhiên khó tránh khỏi tức giận.
Cho nên y cao giọng quát hỏi:
- Tên này có phải em ruột của ngươi không?
Chỉ nghe trên giường vang lên giọng nói uể oải yếu ớt, thoi thóp một hơi, âm âm trầm trầm.
- Trước giờ hắn không xem ta là ca ca của hắn.
Cao Phi lạnh lùng, ít nhất hiện giờ hắn có một câu nói để đả kích sự kiêu ngạo và tự tin của Văn Tùy Hán.
- Ngươi có muốn gặp hắn không?
Lần này Thiên Hạ Đệ Thất còn chưa đáp, Văn Tùy Hán đã cướp lời cao giọng nói:
- Huynh đệ ruột đánh chết không rời, ta có chuyện quan trọng muốn nói với ngươi.
Cao Phi trừng mắt giận dữ nhìn Văn Tùy Hán, nói từng chữ rõ ràng:
- Họ Văn kia, đừng tưởng ta không biết bụng dạ của ngươi. Nếu như ngươi không phải đã gia nhập tập đoàn Hữu Kiều như lời đồn, vậy thì cũng đã bị quốc tặc họ Mễ mua chuộc, nếu không ngươi làm sao biết được nhiều nội tình như vậy. Hai huynh đệ các ngươi đều không phải thứ tốt. Một tên là sát tinh, còn một tên là sát nhân vương. Một tên nương nhờ Thái Kinh, còn một tên dựa vào đảng hoạn quan. Mỗi tên đều tạo nghiệt khác nhau, đều là đồ khốn khiếp. Cũng đừng quên, gần đây đám cẩu quan Thái Kinh, Vương Phủ đã tuyên bố đối nghịch với đảng hoạn quan. Có trời mới biết các ngươi đang giở trò quỷ gì.
Văn Tùy Hán nghe được liền cười lên, đợi đối phương nói xong mới thêm vào một câu, giống như một mũi tên ngầm.
- Nói như vậy, chuyện ta vừa nói là sự thật rồi. Ngươi đúng là bị thiến một nửa, bán nam bán nữ.
Cao Phi gầm lên.
Y cuối cùng đã không nhịn được nữa.
Y phi thân lướt ra.
Cho dù Văn Tùy Hán đã sớm đề phòng Cao Phi sẽ không nhịn được đột nhiên xuất kích, hơn nữa hắn cũng đã dùng trăm phương ngàn kế để kích động đối phương, nhưng tốc độ của Cao Phi vẫn khiến hắn kinh hãi.
Tình hình gần như là thân hình của Cao Phi vừa động thì đã đến trước người hắn.
Không, là trước mắt.
Năm ngón tay của Cao Phi nhúm lại, phân làm trái phải mổ vào hai mắt của đối phương.
Hơn nữa nhìn Cao Phi vừa ra tay đã muốn phế bỏ cặp mắt của đối phương, có thể thấy y căm hận thế nào.
Văn Tùy Hán vốn muốn Cao Phi ghét cay ghét đắng mình, muốn đối phương toàn lực ra tay với mình.
Cao Phi vừa bay, hắn liền lui.
Bay đến nhanh, lui cũng nhanh.
Dù sao Cao Phi vẫn nhanh hơn Văn Tùy Hán một đoạn. Lúc Văn Tùy Hán lui đến hành lang, Cao Phi đã đuổi theo đến cửa. Văn Tùy Hán tiếp tục lui, lưng đụng vào vách tường đối diện.
Lưng của hắn vừa dựa vào tường, ưng trảo của Cao Phi đã "mổ" đến.
Vách tường mà hắn dựa vào là của phòng số mười bảy.
Hóa ra đối diện với phòng số mười chín thật sự là phòng số mười bảy.
Kỳ quái là vừa rồi ở dưới lầu, khi Ngư Vĩ cố ý thăm dò hắn, lại bảo phòng số mười bảy nằm ở bên cạnh phòng số mười chín, nhưng Văn Tùy Hán lại không biện bạch, rốt cuộc vì cái gì? Tại sao hắn lại phải che giấu?
Có lẽ hắn thật sự không biết rõ, cũng có lẽ hắn chưa từng lên lầu.
Nhưng còn một nguyên nhân quan trọng hơn, hơn nữa nhất định đây mới là nguyên nhân chủ yếu nhất.
Tiếng răng rắc liên tục vang lên, vách tường vỡ vụn.
Đó lại không phải do Văn Tùy Hán đánh vỡ.
Văn Tùy Hán chỉ nhanh chóng đi chuyển, trượt đi.
Cao Phi bỗng thấy ánh sáng chói đập vào mắt.
Nhất thời y cũng không biết đó là thứ gì, nhưng trong lòng nhanh chóng sinh ra một loại cảm giác, y đã trúng mai phục rồi.
Kẻ địch vẫn luôn ẩn nấp trong phòng số mười bảy, chỉ chờ y đến gần.
Y lập tức có phản ứng, đó là di động.
Thân pháp của y cực nhanh, lập tức xê dịch.
Vừa mới di chuyển, chợt cảm thấy bên cạnh vang lên một tiếng "xẹt", một vật bay qua không biết là thứ gì.
Tuy không thể xác định đó là thứ gì, nhưng khẳng định là một loại binh khí rất đáng sợ, rất sắc bén, hơn nữa còn rất sáng, rất bóng, rất lóa mắt.
Bất kể là thứ gì, nhất định đều có sức sát thương cực lớn.
Nhưng bất kể là thứ gì, đều đã bị y tránh khỏi.
May mắn y dịch chuyển đủ nhanh, đủ tốc, cũng đủ kịp thời.
Y đã tránh khỏi, nhưng hiểm cảnh cũng chưa qua đi.
Lại nghe một tiếng "vèo", một vật vừa âm vừa hiểm nhanh chóng bắn vào hông y.
Y quát lớn một tiếng, toàn thân xoay tròn, lộn nhào trên không, xoay mình né tránh, lại tránh khỏi vật lạnh lẽo kia trong gang tấc.
Tuy y không thể kết luận đó là vật gì, nhưng tuyệt đối có thể cảm giác được, đó là một món vũ khí rất tàn độc, rất khủng bố, đồng thời cũng rất âm, rất hiểm, rất lạnh lẽo.
Cuối cùng y vẫn tránh qua, né khỏi.
Nhưng công kích vẫn chưa kết thúc, lại diễn ra lần nữa.
Lần này là kiếm, từ phía sau đâm tới.
Vừa phát giác kiếm đâm tới, Cao Phi không kìm được giận tím mặt. Tên nhã nhặn bại hoại kia quả nhiên đã thừa nước đục thả câu.
Y bay người né tránh, nhanh chóng vọt lên, thân thể treo ngược, bước chân loạng choạng đã dời đi năm thước.
Kiếm đâm vào không khí, nhưng trên chuôi kiếm có hai viên bảo thạch một đỏ một lam, lại bay đến trước người và sau người y.
Đây mới là hậu chiêu, cũng là sát chiêu.
Cao Phi vô kế, chỉ có cao phi (bay cao).
Y phóng lên cao, từ vị trí ban đầu nhanh chóng bay lên.
"Bảo thạch" một đỏ một lam kia đánh trật, lại va chạm vào nhau một cách thần kỳ, bắn ra tia lửa, nhanh chóng bắn vào y giữa không trung.
Cao Phi đột nhiên hít hơi, một lần nữa nhảy lên.
Váy của y xoay tròn bay lên, cuối cùng đã tránh khỏi hai viên "bảo thạch" giết người kia. Chỉ nghe hai tiếng "xì xì", chiếc vày đã bị chọc thủng hai lỗ.
Y còn chưa thở được một hơi, thân thể đang rơi nhanh xuống, đột nhiên một món vũ khí như mặt trời chói lọi, cùng với một món vũ khí như ánh trăng lạnh lẽo xuất hiện trước người, trước mắt y.
Lúc này y đành phải thi triển bản lĩnh toàn thân, dưới trạng thái hoàn toàn không thể và trong góc chết, y lại bứt ra, xoay người nhanh chóng dịch chuyển hai lần.
Hai lần nhanh chóng dịch chuyển này, chỉ có khoảng hơn hai ba thước để tránh né, nhưng đã vừa vặn, vừa đúng, vừa khéo tránh khỏi hai sát chiêu chí mạng một cương một nhu kia.
Đến lúc này, y trước sau thụ địch, đã tổng cộng "di chuyển" bảy lần.
Bảy lần gặp nguy hiểm, cũng là bảy lần biến nguy thành an.
Nhưng y đã hết sức, hết hơi.
Nếu còn đánh tiếp, y sẽ không chống nổi.
Trong khoảnh khắc chết người này, ánh sáng chói lại đột nhiên xuất hiện, giống như mặt trời đang bừng lên giữa ấn đường của y.
Chương 91 – Mặt trời trong tay
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Mặt trời giống như ở nơi đó.
Trong tay.
Đối phương đang muốn dùng mặt trời trong tay in vào ấn đường của y.
Cao Phi đã khí suy lực kiệt, nhưng vẫn cố gắng xông lên phía trên.
Y vọt người lên, giống như ông trời phái một vị thần linh vô hình, một tay nắm lấy tóc của y "nhổ" lên, lại giống như nơi đó có một chiếc thang trời vô hình, dây thừng vô hình, một hơi nhấc y lên.
Lúc này y đã biết người đánh lén là ai.
Người trong tay có "mặt trời" tên là "Lôi Nhật", ngoại hiệu là "Lôi Công", vũ khí của hắn gọi là "Đại Nhật kim luân".
Vừa xuất hiện đã phát ra ánh sáng vàng chói lọi, chắc hẳn là người này và binh khí thành danh của hắn.
Một người khác đương nhiên là "Điện Mẫu" Lôi Nguyệt.
Hai người bọn họ luôn luôn không rời khỏi nhau.
Vũ khí thuận tay của Lôi Nguyệt là "Loan Nguyệt băng luân", vừa rồi mỗi lần ra tay đều có khí lạnh xâm nhập, nhất định là vũ khí giết người này.
Hai người này gần đây đã tới kinh sư, hơn nữa còn gia nhập tập đoàn Hữu Kiều. Cao Phi cũng có nghe đồn.
Nhưng y không ngờ bọn họ lại ở đây. Đôi vợ chồng này nho nhã, thanh tú, quê mùa, không ngờ lại là "Lôi Công Điện Mẫu" tính tình nổi tiếng nóng nảy, hơn nữa ra tay nổi tiếng tàn bạo.
Thực ra điều này cũng không kỳ quái, nếu không vì sao vừa rồi Văn Tùy Hán đâm lao phải theo lao, ngầm thừa nhận chuyện phòng số mười bảy không phải nằm đối diện phòng số mười chín? Hắn nhất định phải bảo vệ đồng bọn của mình, mới có thể một kích thành công.
Chẳng phải dáng vẻ của Văn Tùy Hán cũng nho nhã như vậy sao?
Bọn họ giống như trời sinh là đồng bạn tốt.
Cao Phi hối hận đã không kịp, hiện giờ y chỉ có cách so tốc độ.
Chỉ cần động tác của y nhanh hơn người đánh lén, sẽ có thể tránh khỏi một kiếp, bay lên trên cao, từ trên nhìn xuống, bắt đầu tính toán, chuẩn bị ứng chiến, lấy hơi phản kích.
Nếu như người tập kích nhanh hơn thân thể của y, vậy y chỉ có con đường chết.
Mặc dù nhiều lần bị đánh lén, gặp phải tập kích một lần lại một lần, một đợt tiếp một đợt, nhưng với khinh công tuyệt thế của Cao Phi vẫn có thể tránh được một kích này.
Mặc dù nguy hiểm, nhưng vẫn may mắn thoát khỏi.
Nếu như không phải...
Không phải Văn Tùy Hán vào lúc này lại nhúng một tay, đánh một chiêu, ném đá xuống giếng, tên ngầm thương người.
Lúc này Văn Tùy Hán đang quay người xông vào phòng.
Diệp Cáo (Thiết Kiếm) canh giữ ở cửa, không nhường nửa bước.
Văn Tùy Hán vừa đến gần liền xuất thủ, phát kiếm.
Xuất thủ rất tàn nhẫn, mỗi kiếm đều vừa tàn vừa độc, vừa ác vừa tuyệt.
Hắn hoàn toàn không cho kẻ địch có cơ hội sống.
Hắn cũng không hề xem Diệp Cáo là một đứa trẻ.
Hắn thậm chí không xem kẻ địch là một con người.
Có lẽ, hắn chỉ xem kẻ đối mặt với mình là một con thú đợi làm thịt.
Nhưng may mắn là Diệp Cáo cũng đủ hung, đủ tàn, đủ nhanh nhẹn dũng mãnh.
Thanh thiết kiếm của hắn chẳng những không nhường một bước, còn không nhường một kiếm, cũng không nhường một chiêu.
Hắn vốn là người chiến đấu hung hãn nhất trong bốn kiếm đồng.
Văn Tùy Hán cho rằng trong ba chiêu có thể đánh ngã đối phương.
Thế nhưng lại không ngã.
Hắn lại dùng hai mươi chiêu.
Diệp Cáo vẫn không ngã, thậm chí không lùi, không nhường, hơn nữa còn phản công đủ mười ba chiêu, mười ba kiếm.
Lúc này Văn Tùy Hán lại cúi đầu, trên lưng vang lên tiếng nỏ, ba mũi tên bay vút ra ngoài.
Diệp Cáo cho rằng hắn bắn mình, lập tức nhảy ra, nhanh chóng né tránh. Đến khi hắn phát hiện những mũi tên kia không phải bắn vào mình thì đã không còn kịp.
Dù sao hắn vẫn không đủ kinh nghiệm đối phó với địch.
Tên bắn về phía Cao Phi.
Lúc đó Cao Phi đang bay, bay lên phía trên.
Bất kể thế nào, tiến lên phía trên luôn phải trả giá thật lớn, bởi vì trên đất luôn có một lượng khó hiểu, muốn hút người và vật về dưới đất.
Huống hồ là "bay" lên phía trên.
Tiến lên phía trên vốn không dễ dàng, bay càng là một sự mạo hiểm.
Bay càng cao, nhìn càng xa, nhưng cũng dễ té càng nặng.
Cao Phi đang đang toàn lực bay lên, chợt nghe tiếng nỏ, ba mũi tên đã bay đến trước mắt, chân, người của y.
Giỏi cho Cao Phi, dưới tình huống hoàn toàn không thể, trong thời điểm hoàn toàn không thể, cùng với dùng thân pháp hoàn toàn không thể, y lại kịp thời rung lên ba lần, tránh né ba lần, di chuyển ba lần.
Ba mũi tên bắn trật, bay sát qua bên cạnh.
Hiểm.
Hiểm hiểm.
Hiểm hiểm hiểm, ba lần đều hiểm.
Nhưng tránh được ba mũi tên chết người này, thân thể của y khó tránh khỏi chậm lại một chút.
Vừa chậm đi như vậy, chân trái bỗng cảm thấy đau nhói.
Ánh máu chợt hiện.
Cao Phi biết không ổn.
Nhưng gió lạnh lại nổi lên, lần này là ánh trăng, âm và nhu, lạnh và rét, nhưng đồng dạng chết người.
Cao Phi đã bị thương, trọng thương.
Thân thể y đang ở giữa không trung, máu chảy như mưa rơi.
Nhưng y vẫn có thể kìm nén một hơi, bị áp chế vẫn bay lên, toàn lực lao về phía một xà ngang trên nóc nhà.
Có điều y đã bị trọng thương, hơn nữa còn mất đi thăng bằng, thân pháp khó tránh khỏi loạng choạng, hạ bàn lộ ra sơ hở.
Lần này ánh máu lại hiện.
Lần này thứ đột nhiên cảm thấy lạnh là chân phải.
Chân chợt lạnh, tâm của Cao Phi cũng chợt lạnh.
Y quát lớn một tiếng, hai tay áo khẽ rung lên, sau đó đôi tay múa lên giống như đang bơi lội giữa không trung.
Nói ra cũng kỳ quái, một đại hán vạm vỡ giống như y, mặc váy đỏ rực rỡ, tết đuôi sam búi cao, mày rậm mắt to, râu ria đầy hàm, hơn nữa khinh công còn giỏi như vậy, tất cả những "đặc tính" này gộp lại khiến cho y có vẻ rất kỳ dị, quái gở.
Nếu như nói "hình tượng" của y kỳ lạ, quái dị, vậy hiện giờ y quát lớn một tiếng lại càng quái đản.
Y rõ ràng thế đã hết, lực đã suy.
Y liên tục bị thương, "Tiểu Điểu" Cao Phi đã không bay nổi.
Nhưng sau khi y quát lên một tiếng, cả người lại giống như một quả bóng xì hơi, đột nhiên biến đổi hình thể, chỉ trong phút chốc đã gần như "gầy" đi một nửa.
Cộng thêm hai tay y múa lên, giống như một đôi cánh chim, lại có thể "bay" lên phía trên, thế đi càng nhanh.
Đôi chân của y còn đang chảy máu.
Máu lã chã rơi xuống, bắn vào Diệp Cáo đang kịch chiến và Trần Nhật Nguyệt đang canh giữ bên cạnh.
Diệp Cáo thấy không thể chống nổi thế công liều mạng của Văn Tùy Hán, đành phải kêu lớn:
- Tên yêu quái lưỡng tính, còn không mau ra tay, muốn đợi đến khi nào?
"Yêu quái lưỡng tính" đương nhiên là Trần Nhật Nguyệt. Diệp Cáo luôn cho rằng Trần Nhật Nguyệt là "tên lưỡng tính", hắn cũng luôn xem thường "cái thứ không âm không dương" này, hiện giờ lại cao giọng cầu cứu, có thể thấy cấp bách như thế nào.
Chương 92 – Thuyết thời trì, na thời khoái (nói thì chậm, diễn ra thì nhanh)
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Cao Phi đang bay cao.
Chân chảy máu vẫn đang chảy máu.
Y không dùng chân để "bay", mà là dùng tay, lượn trên không.
Trước khi y nhổ ra một ngụm nguyên khí, hai tay vung vẩy, tay áo đã rung lên một chút.
Một chút đó, nói thì chậm, diễn ra thì nhanh.
Lôi Công Điện Mẫu đã thành công, lập tức thu hồi Đại Nhật kim luân và Loan Nguyệt băng luân, lại muốn tấn công lần nữa.
Bọn họ cũng thật sự ra tay, nhật nguyệt song phi.
Lần này phải giết Cao Phi.
Cao Phi chắc chắn phải chết.
Y đã bị thương, không thể "bay" được nữa.
Bọn họ lại không ngờ, Cao Phi vẫn có thể phản kích.
Phản kích trong khoảnh khắc bị thương, thảm bại, chật vật.
Khi bọn họ biết thì đã trễ.
Nói thì chậm, diễn ra thì nhanh.
Đó là tuyệt kỹ của Cao Phi, tên của nó là "Thuyết Thời Trì, Na Thời Khoái", mỗi lần phát ra hai món.
Cao Phi dựa vào khinh công để thành danh, khinh công của y có tên là "Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt".
Nhưng một người có thành tựu trong võ lâm, cũng không thể chỉ dựa vào khinh công chạy khắp núi là có thể thành công.
Y còn có một môn tuyệt kỹ, đó là "Thuyết Thời Trì, Na Thời Khoái".
Đó là một loại "ám khí", một lần phát ra hai món, đều có "hình chim".
Tốc độ của chúng tuyệt đối nhanh hơn chim.
Đây là nguồn gốc thật sự của ngoại hiệu "Tiểu Điểu" Cao Phi.
Khi Lôi Công Điện Mẫu đang sơ ý, hai thứ như "chim" này đã phát ra hai tiếng "vèo vèo", một món đánh vào Lôi Công, một món đánh vào lưng Điện Mẫu.
Đúng là "nói thì chậm, diễn ra thì nhanh".
Nhưng còn có một chuyện khác "nói thì chậm, diễn ra thì nhanh", đó là tại khoảnh khắc trước khi bị đánh trúng, Lôi Nhật và Lôi Nguyệt cũng đã đánh trả.
Nguyệt luân và Nhật luân trên tay bọn họ cũng xé gió bay đến, tập kích ngang trời.
Trời trăng đều sáng, phượng hoàng song phi, một kích do Nhật Nguyệt song luân rời tay Lôi Công Điện Mẫu bay đi, chắc chắn là bản lĩnh đặc biệt của bọn họ.
Đây là giây phút sống chết.
Cao Phi liều mạng xông lên phía trên.
Cả người y giống như bẹp xuống, như một mũi tên bắn vào cây xà chính trên nóc nhà.
Nóc nhà của Danh Lợi Quyển vốn được xây rất cao, lúc này xem ra càng cao, càng xa, hơn nữa càng dài.
Thật cao, thật xa, thật dài.
Quá cao, quá xa, quá dài, khiến cho Cao Phi không gắng nổi, không chống nổi, không giữ nổi.
Khí của y đã dùng hết, lực cũng đã dùng cạn.
Xà thì sao? Còn ở phía trên, mặc dù càng lúc càng gần, nhưng cũng giống như càng lúc càng xa, không thể với tới.
Nhưng ánh sáng lạnh, vệt sáng trắng, tiếng gió và tiếng rít đã ở dưới chân y.
Y đã không có lựa chọn, chỉ có cách đá hai chân ra.
Hai tiếng "phụp phụp" vang lên, song luân bị y đá bay, sau hai tiếng "xẹt xẹt" cắm vào trên tường và trên cột.
Y chỉ cảm thấy hai chân nhẹ đi, hai cước chợt lạnh.
Máu chảy như mưa.
Mưa máu rơi lả tả.
Đôi tay của y bắt được xà ngang.
Dù sao y cũng đã "đến được" xà chính.
Sau đó hai tay y dừng lại, thân hình đung đưa, lật người lên xà, chợt cảm thấy thân thể mình nhẹ vô cùng, mới phát giác hai chân đã đứt.
Một chân từ đầu gối, một chân từ mắt cá, bị Nhật Nguyệt song luân đồng loạt cắt đứt.
Y trước tiên không cảm thấy đau, nhưng lại rất kinh hãi.
Đột nhiên phát hiện mình đã mất đi hai chân, sự thống khổ do hoảng sợ sinh ra, thậm chí còn nhanh, còn sâu hơn so với thống khổ do thân thể bị cắt đứt.
Trong nháy mắt này, Cao Phi biết mình vĩnh viễn không thể "bay" được nữa.
Y đã không có chân.
Y đã thành tàn phế.
Y chỉ có thể dùng đôi tay nắm chặt lấy xà ngang, thân hình treo trên xà gỗ, máu vẫn chảy xuống tí tách.
Thân thể y cũng dần dần hư thoát.
Y cố gắng ổn định tâm thần, dựa vào một chút thần trí còn tỉnh táo, trước tiên nhanh chóng điểm vài yếu huyệt nơi hạ bàn của mình, ngăn cản máu tươi tràn ra. Khi chưa hoàn toàn mất đi ý chí, y lại muốn nhìn xuống chiến cuộc trong phòng. Không ngờ vừa nhìn lại liếc thấy, ở nơi xa rất xa, phía sau rất nhiều nhà cửa, cách nhau rất nhiều ngõ hẻm và kênh rạch, bên cạnh một cây đại thụ ở nơi cao có một người đang đứng, từ xa nhìn lại, còn vẫy tay giống như chào hỏi.
Người này rất kỳ lạ, kỳ lạ đến mức khiến người ta sởn tóc gáy.
"Tiểu Điểu" Cao Phi từ nay không thể "bay" được nữa, trước khi hôn mê vì mất máu quá nhiều, y vẫn mơ hồ nhận ra được, miễn cưỡng có thể phân biệt được.
Người này chính là đại tổng quản của Thái Kinh, Tôn Thu Bì.
Y chợt nhớ ra vì sao lại cảm thấy người này quen thuộc như vậy.
Y suy nghĩ khi đã gần hôn mê, trong đầu óc mênh mông chìm nổi, giống như từ trong biển lớn ký ức vớt lên một xác chết trôi quen thuộc.
Y đã nhớ được người này là ai.
Hắn là ai?
Bất kể là ai, cũng mặc kệ là ai, chỉ cần vào giờ này, phút này, thời điểm này, tới giúp "Thiết Kiếm" Diệp Cáo một tay, cho dù không thể xoay chuyển càn khôn, cũng có thể chống đỡ một hồi.
Bởi vì Diệp Cáo dốc hết khả năng, chỉ thiếu chút nữa đã có thể ngăn cản được Văn Tùy Hán.
Nhưng vẫn thiếu chút nữa.
Hắn đã sắp không cản nổi.
Nhưng lại không có ai đến giúp hắn một tay.
Chương 93 – Nam nhân u ám
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Ta không thể chết!
Hai tay Cao Phi nắm chặt lấy xà ngang của Danh Lợi Quyển, trong lòng hét lên như vậy.
Chỉ cần là người không muốn chết thì nhất định sẽ muốn sống tiếp, điểm này lẽ ra không hề đặc biệt. Nhưng khi Cao Diệc Hoa kiên trì muốn sống tiếp, còn có thêm một ý chí mãnh liệt và dứt khoát.
Y phải sống tiếp, mới có thể kể lại chuyện hôm nay y phát hiện cho bằng hữu, đồng đạo, người trong quyển...
Cho nên y không thể chết, y phải sống tiếp.
Nhưng có thể sao?
Diệp Cáo cũng muốn sống tiếp.
Hắn đã sắp không thủ nổi.
Hắn phát hiện kiếm pháp của Văn Tùy Hán không hẳn là không chống nổi, không địch nổi, mà là khi đối phương xuất kiếm giao chiến, lại mở lớn đóng lớn, khí lớn thế lớn, chém lớn giết lớn, đường lớn bước lớn, khiến cho hắn trước tiên mất đi lòng tin, không chống đỡ nổi, càng lâm vào hiểm cảnh.
Đối phương dùng một thanh kiếm hoàng kim, phía trên khảm đầy bảo thạch.
Nếu là người khác sử dụng loại kiếm làm bằng hoàng kim, trang hoàng lưu ly, trân quý phi phàm này, nhiều nhất chỉ để khoe khoang xa hoa, biểu hiện gia thế, quá nửa đều chỉ có bề ngoài, không có thực tế.
Kiếm thủ hàng đầu thật sự, quyết sẽ không trang hoàng kiếm của mình giống như một món đồ chơi trong hòm bát bảo.
Nhưng trên thực tế lại không phải.
Kẻ sử dụng thanh kiếm hoàng kim đầy bảo thạch trân châu này còn ăn mặc hoa lệ, mũ vàng bội ngọc, y phục giàu có, chẳng hề giống một sát thủ giết người vì tiền.
Nhưng kẻ này lại đoạt tiền tài của người khác, không tiếc giúp người khác thu mua mạng người, tiền có được lại dùng để trang sức cho mình.
Khi hắn múa ra kiếm hoàng kim, áo hoa trang sức, mặt hoa da phấn, hương hoa quanh người, giày đen rong ruổi, lòng tin của hắn sẽ dâng lên. Trong tay cầm kiếm, cổ tay nổi sấm gió, loại sát chiêu và kiếm pháp cao hơn người khác, khinh thường vương hầu này khiến Diệp Cáo thật sự không tiếp nổi, không chống nổi.
Lúc này Diệp Cáo giống như không phải thua về võ công, mà trước tiên lòng tin đã nguội đi một nửa. Hắn biết đánh lâu dài sẽ thất bại, cho nên quyết định cầm kiếm xông tới, muốn dùng phương pháp cận thân khống chế huyệt đạo để tốc chiến tốc thắng.
Không ngờ Văn Tùy Hán nhìn như quang minh chính đại, hơn nữa kiếm pháp phong hoa, phong lưu và phong tao, đột nhiên lại vung tua kiếm một cái, giống như trong tay áo "Tiểu Điểu" Cao Diệc Hoa có giấu sát chiêu bí truyền "Thuyết Thời Trì, Na Thời Khoái", sau hai tiếng "xẹt xẹt" phát ra hai vật.
Đó là hai thứ giống như hai con "sâu", bốn bên là lông như gai sắt.
Hai con "sâu lông" này bay vút về phía Diệp Cáo.
Diệp Cáo vốn đã chống đỡ hết nổi, dù sao tuổi tác của hắn còn quá nhỏ, không ngờ mỗi chiêu mỗi thức của đối phương đều đường đường chính chính, hành vi và việc làm đều phóng khoáng cao nhã, nhưng tất cả chỉ để che giấu. Khi Văn Tùy Hán thật sự hạ sát thủ, thông thường đối thủ cũng bị mê hoặc bởi vẻ ngoài hào nhoáng của hắn, cho nên trúng phải sát chiêu.
Ám khí này của hắn cũng có một cái tên, đó là "Điểm Điểm Tinh Tinh Điểm Điểm Trùng".
Ánh sao chỉ là mộng, treo cao trên không, mê hoặc lòng người.
Sâu mới là chân thực, chết người.
Hắn vốn là người như vậy.
Hắn là một nam nhân bên ngoài đường hoàng cao quý, bên trong u ám xấu xa.
Diệp Cáo vừa lúc muốn tiếp cận địch thủ, điều này giống như tự đưa tới cửa.
Hai vật này bay tới cực nhanh, Diệp Cáo đã không kịp né tránh.
Hắn đột nhiên làm một chuyện.
Nằm xuống.
Hắn nói nằm là nằm, gần như ngã nhào xuống đất.
Hắn có tránh được hai món "Điểm Điểm Trùng" này không?
Chính hắn cũng không biết.
Trong nháy mắt này, hắn chỉ nhớ được Truy Mệnh đã từng dạy: "Lỡ may ngươi không kịp tránh, không kịp né, càng không chống đỡ được, vậy thì vào giây phút sống chết, ngươi hãy ngã xuống trước khi đối thủ đánh ngươi ngã xuống. Ngã càng nhanh càng tốt, càng đột ngột càng tốt. Bởi vì mục đích của kẻ địch chỉ là đánh ngã, giết chết ngươi, nếu như ngươi đột nhiên ngã trước, "chết" trước, những tính toán khác của hắn quá nửa đều không dùng được. Đây gọi là đưa mình vào chỗ chết để tìm đường sống."
Trước tiên phải chết, ngược lại được sống.
Bởi vì Diệp Cáo trẻ tuổi háo thắng, hơn nữa dũng mãnh thiện chiến, cho nên đối địch với người khác rất ít khi thất bại, cho dù bại trận cũng rất ít khi dùng phương thức này để cầu sống.
Nhưng hiện giờ hắn đã không có lựa chọn.
Hắn chỉ có cách ngã nhào, nằm xuống.
Hắn còn trẻ, hắn phải sống tiếp.
Một người nếu như muốn chết, trước tiên là không tôn trọng sinh mệnh của mình, hoàn toàn phủ định sự tồn tại của mình, loại người này có sống tiếp cũng đã mất đi ý nghĩa sinh tồn.
Diệp Cáo đương nhiên không phải, hắn cũng không muốn chết.
Hắn còn muốn cùng công tử Vô Tình ngao du ngàn dặm. Huống hồ "kẻ thù không đội trời chung" của hắn là Trần Nhật Nguyệt còn chưa chết, hắn làm sao có thể chết trước.
Một kích thuận lợi nhưng vẫn không trúng, Văn Tùy Hán cũng không có thời gian để ý, lập tức cuốn tua kiếm lại, thu hồi một đôi "Điểm Điểm Trùng", sau đó xoay người bước nhanh về phía giường.
Trần Nhật Nguyệt cầm kiếm trong tay, đối mặt với kẻ địch, giống như bị khí thế của đối phương áp bức nên không dám ra tay.
Văn Tùy Hán giơ kiếm lên, từ trong kẽ răng nặn ra hai chữ:
- Tránh ra!
Trần Nhật Nguyệt không "tránh ra", chỉ ngơ ngác nhìn kiếm của Văn Tùy Hán.
Văn Tùy Hán hất kiếm lên, giống như muốn phát ra cao chiêu "Quan Quý kiếm" của hắn:
- Cút ra!
Trần Nhật Nguyệt vẫn chắn ở trước giường, không đi không lùi.
Văn Tùy Hán liên tục múa ba đường kiếm, ngay cả ánh kiếm cũng đường hoàng hoa lệ bức người, quát lớn một tiếng:
- Cút cho ta!
Trong nháy mắt này, hắn đã ra tay.
Không, hắn xuất ra không phải tay, mà là thời cơ.
Hắn hoàn toàn thu hút sự chú ý của Trần Nhật Nguyệt, sau đó ra tay.
Hắn dùng khuỷu tay đột nhiên xuất kích, lập tức đánh văng Trần Nhật Nguyệt.
Trần Nhật Nguyệt vừa văng đi, hắn liền nhảy đến bên giường, sau đó đưa tay kéo một cái, vén chăn lên.
Vén chăn lên liền nhìn thấy người.
Một nam nhân u u ám ám, xấu xấu xa xa.
Vết thương rầu rĩ, vết máu loang lổ, thoi thóp một hơi, thở dốc phì phò, Thiên Hạ Đệ Thất nằm nghiêng trên giường, dùng đôi mắt màu xanh lá nhìn hắn một cách yếu ớt.
Văn Tùy Hán cười lên:
- Chào ngươi!
Văn Tuyết Ngạn âm trầm nói:
- Chào ngươi!
Văn Tùy Hán lớn tiếng nói:
- Ngươi cũng có ngày hôm nay.
Văn Tuyết Ngạn nhìn hắn giống như đang hấp hối, giống như đã phó thác cho trời, vươn cổ chờ chết.
Văn Tùy Hán tươi cười một cách rất sảng khoái:
- Ta tới để cứu ngươi.
Hai phiến môi mỏng nhăn nheo của Văn Tuyết Ngạn mấp máy, không biết là bày tỏ cảm ơn hay biểu thị ủy khuất.
Sau đó Văn Tùy Hán cười lớn nói:
- Phương pháp ta cứu ngươi, đó là giết chết ngươi, như vậy ngươi không cần ở lại nhân gian chịu khổ nữa.
Dứt lời, ánh kiếm, ánh vàng, ánh ngọc đồng thời hiện lên, hắn đã chém xuống một kiếm.
Nhắm vào chiếc cổ cong cong trên ngực Thiên Hạ Đệ Thất.
Chương 94 – Chém ngang lưng
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Hoàng kim kiếm.
Ánh kiếm hoàng kim.
Một kiếm này lại muốn chém đứt chiếc đầu của huynh đệ hắn.
Hóa ra hắn không phải tới cứu huynh đệ của mình, mà là tới giết kẻ này.
Hắn vốn hận kẻ này, vẫn luôn hận kẻ này.
Hắn hận mẫu thân của kẻ này, đã đoạt đi một phần tình yêu của phụ thân hắn. Hắn hận sự tồn tại của kẻ này, đã đoạt lấy tình yêu của phụ thân đối với hắn. Hắn hận kẻ này tự do tự tại hơn mình, hận kẻ này thành danh sớm hơn mình, hận kẻ này có địa vị giang hồ cao hơn mình. Hắn cũng hận kẻ này đã đi trước mình một bước, gia nhập dưới trướng Thái Kinh, khiến mình chỉ có thể lựa chọn Lục Phân Bán đường. Càng hận kẻ này mặc dù gặp nạn nhưng vẫn kiêu ngạo như trước, khắp nơi đều có người tìm kiếm hắn, muốn hắn nói ra bí mật, giống như một bộ bí tịch sống, xem ra còn có thể dựa vào điều này để trở lại ngày xưa. Hắn cũng hận kẻ này xấu xí khó coi hơn mình, nhưng lại có thể chà đạp nữ nhân xinh đẹp khắp nơi, có thể thành danh trong thiên hạ. Hắn hận kẻ này luôn xem thường mình, không chịu trách nhiệm gia đình, nhưng phụ thân lại giao cho đối phương Cửu Thiên Thập Địa, Thập Cửu thần châm. Hắn hận hình dáng chết tiệt của kẻ này. Hắn hận kẻ này còn hèn hạ thâm độc hơn mình. Hắn hận ánh mắt của kẻ này nhìn mình. Hắn hận may mắn của kẻ này. Cuối cùng, hắn hận nhất là bởi vì sự tồn tại của kẻ này, khiến cho hắn hận chính mình.
Cho nên hắn muốn giết kẻ này.
Hắn muốn giết kẻ này đã rất lâu, rất lâu rất lâu, rất lâu rất lâu rất lâu rồi.
Đáng tiếc vẫn không có cơ hội.
Hiện giờ đã có.
Thừa dịp kẻ này bị thương, hắn muốn lấy mạng đối phương.
Cơ hội không thể để mất, nếu không sẽ không có lần thứ hai.
Hắn muốn giết đối phương, ngoại trừ chuyện này thì không còn gì khác.
Hắn đã chờ rất nhiều năm, hiện giờ cuối cùng đã chờ được.
Hắn đi giết huynh đệ của mình, còn vui sướng hơn so với tự tay giết chết kẻ thù.
Văn Tùy Hán cuối cùng đã có thể giết chết Văn Tuyết Ngạn.
Từ nay về sau, trên giang hồ, trong võ lâm, chỉ có Phú Quý Sát Nhân Vương, không còn Thiên Hạ Đệ Thất nữa.
Hắn vô cùng hưng phấn vì ý nghĩ này.
Một loại khoái cảm gần như khiến hắn hét lên đang tràn ngập trong lòng, tay lên kiếm xuống, muốn chặt đứt chiếc đầu của huynh trưởng mình.
Không có chuyện gì vui vẻ hơn chuyện này.
Thế sự thường khó đoán trước.
Có điều, chỗ vui vẻ của nhân sinh cũng ở đây, chỗ tàn khốc cũng ở đây.
Văn Tùy Hán chém xuống một kiếm, đột nhiên phát hiện một chùm ánh sáng.
Ánh sáng rất sáng rất sáng, nhưng lại rất thô rất thô.
Trong nháy mắt này, Văn Tùy Hán còn sai lầm cho rằng Lôi Nhật đã ra tay.
Đại Nhật kim luân của Lôi Nhật phát ra ánh sáng chói mắt, người bình thường tuyệt đối không chống đỡ được, đó là vì không mở mắt ra nổi thì làm sao ứng phó.
Đại Nhật kim luân rực rỡ lóa mắt, vừa lúc đối lập với Loan Nguyệt băng luân hàn ý sáng lạnh xâm nhập phủ tạng do Lôi Nguyệt sử dụng, giao thoa vận dụng khó mà đối phó.
Nhưng vừa rồi không phải Lôi Công đã bị trúng ám khí của họ Cao kia sao?
Xem ra cho dù hắn không lập tức ngã xuống, e rằng nhất thời cũng không thể khôi phục sức chiến đấu.
Lôi Mẫu cũng như vậy.
Cho dù là bọn họ, cũng chắc chắn sẽ không ra tay vào lúc này.
Như vậy là ai phát ra chùm sáng vạn trượng này?
Chùm sáng mãnh liệt này rốt cuộc bắn về phía ai?
Rực rỡ khó chịu, chói mắt khó nhìn, chẳng lẽ chùm sáng sắc bén này bắn về phía mình?
Không phải Thiên Hạ Đệ Thất đã bị trọng thương sao?
Không phải Văn Tuyết Ngạn đã bị người ta phong tỏa huyệt đạo, mới để mặc cho hai đứa trẻ và tên Cao Phi kia thao túng sao?
Không phải "Thiên Hạ Đệ Thất" Văn Tuyết Ngạn đã hoàn toàn không có khả năng đánh trả sao?
Làm sao?
Tất cả đều là giả.
Lúc này hắn đã trúng phải một chiêu, đó mới là thật, vô cùng chân thực.
Hắn trúng phải một chiêu, vẫn chưa phát giác điều gì, chỉ cảm thấy giống như có thứ gì muốn trút ra ngoài.
Lúc đầu hắn còn tưởng rằng phần dưới của mình không kìm được, chỉ không rõ là đại tiện hay tiểu tiện.
Sau đó hắn thấy Thiên Hạ Đệ Thất từ từ ngồi dậy, trên gương mặt u ám có một nụ cười u ám kỳ dị.
Có lẽ đó không phải nụ cười, mà là một biểu tình sung sướng, lại dùng một phương thức bỉ ổi để biểu đạt ra.
- Ngươi... ngươi... ngươi không phải...
Văn Tùy Hán rất kinh ngạc.
- Không phải ngươi được Lôi Thuần nhờ cậy, tới cứu ta về, để ta khai ra bí quyết thần công mà Phương Ứng Khán khổ luyện gần đây sao? Nhưng ngươi lại lợi dụng việc công để trả thù riêng, giết chết ta, sau đó trở về giả vờ nói là ta đã chết rồi, đúng không?
Thiên Hạ Đệ Thất máu me đầy mặt nói như vậy.
U ám, hơn nữa còn lạnh lùng.
Không chỉ có con người hắn, ngay cả lời nói của hắn, gương mặt của hắn, biểu tình của hắn, vết máu của hắn, còn có con mắt còn lại của hắn, đều khiến người ta sinh ra loại cảm giác không rét mà run này.
- Ngươi... làm sao... ngươi?
Văn Tùy Hán càng kinh ngạc, bởi vì một câu cũng không thể "trôi chảy" thốt ra khỏi miệng.
Giống như chỉ nói đến chữ đầu, âm cuối lại hoàn toàn "trút" mất.
- Chẳng phải ngoại hiệu của ta là "Thiên Hạ Đệ Thất" sao? Người khác đều cho rằng ta xem trọng mấy tên như Lý Trầm Chu, Tiêu Thu Thủy, Yến Cuồng Đồ gì đó... thực ra ta đâu có nhàm chán như vậy. Nói cho ngươi biết cũng không sao, đó là ta có thể chết bảy lần, ngươi có tin không?
Thiên Hạ Đệ Thất yếu ớt nói, sau đó từ từ đứng lên.
Hiển nhiên hắn rất gian khổ, cũng rất đau đớn, nhưng thật sự có thể đứng lên.
- Ngươi rõ ràng... rõ ràng...
Văn Tùy Hán cố gắng thế nào, tốn sức thế nào, cũng muốn nói ra một cách rõ ràng.
Bởi vì ngay cả nói cũng không rõ, vậy làm thế nào ra tay, phản kích, cầu tồn, chạy trốn?
Nhưng hắn vẫn không thể nói rõ một câu.
- Ta rõ ràng đã chết, đúng không? Không đúng, ta chỉ là giả chết mà thôi. Ta có thể chịu đựng hơn bất cứ người nào. Ta đã lén học Nhẫn Nhục thần công, mặc dù chỉ là da lông, nhưng vẫn có thể hóa giải huyệt đạo bị khống chế, có điều cần hao tổn rất nhiều nội lực, cùng với một chút thời gian. Nếu bản thân bị thương nhất thời không thể đánh trả, ta sẽ dứt khoát giả chết. Khi mấy tên kia định cứu ta, ta đã nhân cơ hội dùng một phần Sơn Tự kinh mà mình biết, ép độc lực của Hỏa Thán Mẫu ra ngoài, sau đó chờ đợi thời cơ.
Văn Tùy Hán cảm thấy rất khủng bố, vô cùng sợ hãi.
Bởi vì hắn rốt cuộc đã tìm ra nguyên nhân mình không thể nói hoàn chỉnh một câu.
- Buồn cười là bọn hắn còn tưởng rằng đã chế ngự được ta. Ta biết ngươi không phải tới cứu ta, ngươi đã chờ cơ hội giết ta lâu lắm rồi. Ta đã bị trọng thương, không thể liều mạng với ngươi, đành phải so thủ đoạn với ngươi, chờ ngươi tới giết ta rồi ta mới giết ngươi. Vừa rồi Tôn tổng quản tới đây, chỉ liếc một cái đã biết, thứ nhất ta không phải là người mà bọn họ muốn tìm, thứ hai ta vẫn chưa xong đời, vì vậy lập tức rút lui. Hắn đúng là một nhân vật lợi hại.
Cổ họng Văn Tùy Hán kêu lên cục cục.
Lúc này hắn không phải nhìn Thiên Hạ Đệ Thất, mà là đang nhìn mình, nhìn thân dưới của mình.
Eo của hắn đã bị "chém" làm hai khúc.
Có điều thế tới quá nhanh, eo của hắn mặc dù đã "đứt" nhưng vẫn "dính" vào, chỉ có máu và nội tạng đang từ từ tràn ra. Hắn có thể nghe được tiếng huyết tương chảy ra tại nơi bị chém.
Vì phát hiện này, Văn Tùy Hán đã hoàn toàn mất đi đấu chí, hoàn toàn sụp đổ.
- Ta đã từng ở trước Đại Uy Đức Bố Úy Kim Cương Thần thề thốt cầu chúc, thân ta sẽ không chết, trừ khi là có người trong một ngày khiến ta liên tục chết bảy lần. Hôm nay ta bị Thích Thiếu Thương đánh nát xương mũi, không chết. Sau đó bị Ôn Văn thông qua Kim Cẩu Tích hạ độc, vẫn không chết. Ta lại thất thủ bị Vô Tình bắn một mũi ám khí, đánh mù một mắt, nhưng vẫn không chết. Mới chỉ "chết" ba lần, hiện giờ ta đã sống lại, tên tiểu tử kia muốn tới khống chế ta, làm sao là đối thủ của ta? Đáng buồn là ngươi quá đắc ý, lại chưa từng phát giác ra.
Sau đó hắn âm trầm hỏi:
- Thế nào? Mùi vị bị chém ngang lưng có dễ chịu không? Không cần kỳ quái vì trong tay ta không có kiếm, trên lưng cũng không có bọc vải, từ đâu phát ra Thiên Cá Thái Dương Tại Thủ Lý...
Hắn cười lên hà hà:
- Ta cũng học được một chút yếu quyết của Thương Tâm tiểu tiễn, bị thương càng nặng thì sử dụng càng thuận lợi. Ngươi xem...
Cổ tay của hắn kéo một cái, lóe lên một con dao.
Dao chẻ củi.
Đó là con dao trên tay Vu Quả vừa rồi, một con dao bình thường không có gì đặc biệt.
- Chỉ một con dao như vậy, đã cắt ngươi ra làm hai đoạn, ngươi nhất định không phục, đúng không? Không phải sao?
Thiên Hạ Đệ Thất đắc ý đến mức toàn thân đều run rẩy, xem ra hắn hình như là thống khổ nhiều hơn vui vẻ, đau đớn nhiều hơn vui mừng:
- Ngươi không ngờ đúng không? Ta bị trọng thương, mới nhìn rõ bộ mặt thật của đám người Thái Kinh, Lôi Thuần lợi dụng ta, nhìn rõ người của Lão Tự Hiệu, binh chúng của Phong Vũ lâu, còn có ngươi... vui sướng vì trừ khử được ta. Nhưng ta vẫn không chết, ta là chiến thần bất tử. Ta mới là tử thần đòi mạng các ngươi... Ta đã không có bọc vải, vứt bỏ gánh nặng, ngược lại càng dũng, càng mãnh, càng độc lập và đáng sợ...
Sau đó hắn đưa tay ra, kéo hoàng kim kiếm trong tay Văn Tùy Hán xuống, nói:
- Bây giờ thứ này là của ta rồi.
Sau đó lại lạnh lùng nói:
- Từ nay trở đi, trên giang hồ chỉ có Thiên Hạ Đệ Thất, không có Phú Quý Sát Thủ.
Thiên Hạ Đệ Thất đá một cước, quát lên:
- Đi đi, ta muốn ngươi vĩnh viễn đầu mình hai nơi.
Sau một tiếng "phụp", nửa người trên của Văn Tùy Hán lập tức bị đá bay ra.
Văn Tùy Hán cực kỳ kinh hoảng, chỉ kịp kêu lên một tiếng quái dị.
Chỉ một tiếng này là hắn kêu được rõ ràng trong trẻo.
"Nửa người trên" của hắn đã bị đá bay ra, "nửa người dưới" vẫn ở lại trong phòng.
Máu chảy đầy đất.
"Nửa người trên" của hắn vẫn đang lướt đi giữa không trung, vẽ nên một vòng cung, cùng với máu rơi xuống dưới lầu, trong đại sảnh của Danh Lợi Quyển.
Nhưng hắn giống như còn chưa đứt hơi.
Khi đó vụ nổ vừa mới xảy ra.
Mọi người đều kinh ngạc vì "chiếc đầu từ không trung rơi xuống" này.
Chương 95 – Đứt hơi
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Rất bất ngờ, người từ trên lầu rơi xuống lại là Văn Tùy Hán.
Hơn nữa còn là nửa đoạn thân thể của Phú Quý Sát Nhân Vương.
Không phải vừa rồi thừa dịp dưới lầu đang xung đột, hắn đã dùng trăm phương ngàn kế đột phá vòng vây, xông vào mười số mười chín làm mưa làm gió sao?
Sao lại rơi vào kết cục như vậy?
Xem ra dường như hắn còn chưa tắt thở.
Phía trên rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
Liệu có biến hóa gì không?
Trên lầu đã xảy ra chuyện gì và có biến hóa gì, Ngư cô nương đang ứng chiến dưới lầu cũng không rõ, nhưng vụ nổ trước mắt đã có kết quả.
Khăn trải bàn như bươm bướm, như cá cháy bay lả tả.
Hai người vốn ở trong khăn trải bàn là Ngư Đầu và Ngư Vĩ đã kịp thời thoát ra, sức nổ lan đến, thương tổn mặt mũi, nhưng không đến mức chết.
Vụ nổ kịch liệt như vậy, nhưng hai người trong tấm vải nơi sức nổ mạnh nhất lại không bị nổ trúng.
Sức nổ lớn như vậy, đến nỗi những người gần đó vội vàng chạy trốn, nhưng cũng bị thương vài người. Còn hai người đứng ở nơi vụ nổ phát sinh lại bình an không việc gì, đây đúng là chuyện khó tưởng tượng.
Nhưng sự thật lại là như vậy.
Trung tâm của cơn bão là "mắt bão", đó lại là nơi yên ả.
Uy lực của đại tự nhiên còn như thế, huống hồ vụ nổ này do Lôi Bố tạo ra, nói thế nào hắn cũng sẽ không nổ chết mình.
Hà Xa đã nhìn chuẩn điểm này.
Nơi nguy hiểm nhất thường là nơi an toàn nhất, trung tâm vụ nổ lại không có sức sát thương.
Ít nhất Lôi Bố giỏi dùng thuốc nổ, nhất định trước tiên sẽ bảo vệ sự an toàn của mình.
Cho nên khi vụ nổ sắp xảy ra, y đã xông tới, hai chân đá bay Ngư Đầu và Ngư Vĩ, lại cuốn lấy Lôi Bố, cận thân tử chiến.
Chân của y đang "cứu" người, nhưng hai tay lại bận "giết" người.
Cho dù không thể lập tức giết chết Lôi Bố, ít nhất cũng phải dùng "Hỏa Quyền Thiêu Chưởng" quấn lấy đối phương rồi tính sau.
Bởi vì y hiểu rõ, chỉ cần cứu được hai huynh đệ họ Ngư, tạm thời giữ chân Lôi Bố một lúc, các chiến hữu của y là Ngư Thiên Lương và Mạnh Tương Lữ nhất định sẽ hợp sức đối phó với Lôi Bố.
Y biết công lực của "Sát Lục Vương" Lôi Bố, chỉ dựa vào mình còn không ứng phó nổi.
Dù sao Lôi Bố cũng là hảo thủ chiến lực cấp ba hiếm có trong Giang Nam Phích Lịch đường, hơn nữa còn là nhất đại tông chủ tự lập môn hộ, đương nhiên phải có điểm đáng sợ và năng lực hơn người.
Nhưng nếu cộng thêm Ngư Hảo Thu và Mạnh lão bản, tình thế tất nhiên sẽ khác.
Nếu như "Tiểu Điểu" Cao Phi cũng gia nhập trận chiến, hẳn là có thể liều mạng.
Trước khi Ôn Lục Trì đi xa, đã giao chuyện "buôn bán" của Danh Lợi Quyển cho bốn người bọn họ, không phải là không có đạo lý.
Cho nên Lục Trì cư sĩ đi rất yên tâm.
Thực ra Ôn Ti Quyển muốn đi "chiêu binh mãi mã", mời một số cao thủ trở lại, phát triển kết cấu của Danh Lợi Quyển thêm một bậc.
Điều này chủ yếu là vì thời cuộc đã khác trước, tình hình đã thay đổi.
Thực ra, con người là vật sống, thời thế không ngừng biến chuyển, nếu như không có sách lược ứng phó, vậy chỉ có lão hóa, hoặc là bị đào thải.
Ôn Lục Trì quyết không như thế.
Quan điểm của y rất mới mẻ, suy nghĩ của y rất hợp thời, thủ đoạn của y cũng rất "kích".
Kích liệt (kịch liệt), kích động và kích thích.
Trước kia trong kinh thành chỉ có ba bang phái đứng đầu, đó là Mê Thiên minh, Lục Phân Bán đường và Kim Phong Tế Vũ lâu, tạo thành thế chân vạc. Đó là vì ba thế lực này vừa lúc cân bằng lẫn nhau, một bên là thế lực hắc đạo thuần túy, một bên là võ lâm và phe phái Thái Kinh kết hợp, một bên lại là võ lâm và thế lực phản Thái Kinh liên kết.
Sau đó bởi vì Quan Thất thần trí mê loạn, Mê Thiên Thất Thánh minh nhanh chóng suy tàn. Thế lực mới của quan lại là tập đoàn Hữu Kiều lập tức quật khởi, một lần nữa cân bằng lực lượng giang hồ trong kinh thành.
Có điều gần đây lại xảy ra chuyện Thái Kinh "xuống đài". Cho dù không lâu sau hắn cũng sẽ được "phục tướng", nhưng chuyện hắn "bãi tướng" ít nhiều là do thế lực võ lâm đã lật đổ "đài" của hắn. Cho nên trước khi hắn "trở lại", có hai thế lực một "chính" một "phản" đang so đấu với nhau.
Một bên là lực lượng chính nghĩa giang hồ "phản" Thái Kinh (kể cả đám người khiến cho hoàng đế xa xỉ cực độ, dân chúng lầm than, chẳng hạn như Đồng Quán, Lương Sư Thành, Vương Phủ, Chu Lệ). Thừa dịp hắn còn "chưa đứng lên", bọn họ ào ào vào kinh, thành lập thế lực của mình, hoặc "hóa lẻ thành chẵn", gia nhập Phong Vũ lâu để tăng thêm thanh thế. Vừa lúc gặp phải Thích Thiếu Thương có phong thái chiêu mộ kết nạp hào kiệt hiệp sĩ, lại có tài năng liên kết ngang dọc, vì vậy nhất thời hùng mạnh, uy phong vang lừng.
Một bên lại là thế lực "ủng hộ" Thái Kinh (cùng với đám lục tặc). Trước khi Thái Kinh "trở lại", bọn họ đã dọn đường cho hắn, tạo thế cho hắn, bán mạng cho hắn, để sau này có thể thuận lợi thành lập thế lực của mình trong kinh, hoặc dứt khoát gia nhập Lục Phân Bán đường, đối kháng với Phong Vũ lâu (bao gồm tổ hợp Tượng Tị tháp, hai đảng Phát Mộng, Thiên Cơ tổ vân vân).
Danh Lợi Quyển cũng là một trong số đó.
Y muốn thành lập "thế lực của mình".
Đây là một loạn cục. Lục Trì cư sĩ thích nhất là "loạn thế", bởi vì thời thế càng loạn thì càng có việc để làm.
Cho dù không phải vì quyền lực, một khi trật tự hoặc truyền thống ban đầu bị xung kích giải thể, mà truyền thống và trật tự mới chưa được thành lập và chỉnh đốn, nhất định sẽ có rất nhiều chuyện vui vẻ kích thích xuất hiện trong "loạn cục". Ôn Lục Trì, Ôn Bát Vô và người của Dụng Tâm Lương Khổ xã rất giỏi nắm bắt loại thời cơ đặc biệt này.
Đủ loại "sự nghiệp" do Dụng Tâm Lương Khổ xã gây dựng, tất nhiên đều mới mẻ độc đáo, thành công vì gây bất ngờ. Kiếm tiền chỉ đứng thứ hai, quan trọng nhất là vui vẻ. Nhưng tất cả những thứ này phải có một cơ sở, được bảo đảm. Vì bảo đảm cho sự "bảo đảm" này, Ôn Lục Trì và người của Cảm Tình Dụng Sự bang quyết tâm phát triển trong kinh thành, mở rộng sức ảnh hưởng của bọn họ, muốn cắm rễ, cũng muốn leo cao.
Vì vậy Ôn Ti Quyển đã ra ngoài, liên hợp với đám người Ôn Bát Vô, Ôn Huynh, Bạch Cản Liễu, Bạch Xương Cuồng, tìm một số người tài trở lại, giúp Danh Lợi Quyển lớn mạnh.
Danh Lợi Quyển buôn bán ở kinh thành đã nhiều năm, đến bây giờ mới thực thi kế hoạch lớn, ngay cả đám cao thủ của Dụng Tâm Lương Khổ xã vốn được an bài tại Thập Bát Tinh sơn, Nghĩa Bạc Vân thôn, Tự Thành Nhất Phái thư phường, Sát Thủ Giản, Băng Đại Oản, Ngư Vĩ Bố, Pha Ly Miêu, Cật Bất Liễu Đâu Trứ Tẩu, Đông Bất Túc, cũng được điều đến kinh thành, lần này đúng là náo nhiệt.
Không ngờ ngay lúc này lại xảy ra biến loạn như vậy.
Hiển nhiên, nhiều địch thủ, cao thủ, sát thủ đồng thời tiến vào Danh Lợi Quyển như vậy, e rằng mục đích của bọn họ không chỉ là muốn cứu Thiên Hạ Đệ Thất, nhất định còn có mưu đồ khác, nếu không thì là viện cớ san bằng Danh Lợi Quyển.
Lẽ ra, đợi đám hảo thủ kia đến đây, thanh thế của Danh Lợi Quyển nhất định sẽ tăng mạnh. Mà Hà Xa, Ngư cô nương, Mạnh Tương Lữ và Cao Phi lại là nhân vật "cấp nguyên lão" trong tiệm, đến lúc đó địa vị dĩ nhiên sẽ cao hơn người khác một bậc, cuối cùng sẽ nở mày nở mặt, hơn nữa còn rất có tiền đồ.
Do đó, nói gì cũng phải ổn định, bảo vệ, dẹp yên xung đột hôm nay.
Cho nên Hà Xa đã bất chấp tất cả.
Y xông lên phía trước, trước tiên cứu song Ngư, sau đó quấn lấy Lôi Bố.
Y làm như vậy, nhìn giống như lỗ mãng, thực ra đã tính toán kỹ càng.
Trên thực tế, không chỉ có buôn bán, công sự, văn chương phải trải qua tính toán, kể cả quân sự, xuất thủ, chính sự cũng phải trải qua tính toán.
Nếu không trải qua tính toán, cho dù chỉ bắn ra một mũi tên lửa, cũng sẽ không trúng mục tiêu, nói không chừng còn bắn vào mông của mình.
Tính toán rất quan trọng, cho nên trong một quốc gia, quân đội, xã đoàn, loại nhân vật như quân sư, cố vấn, sư gia cũng hết sức quan trọng.
Những người này nhất định đã đọc rất nhiều sách, có rất nhiều kinh nghiệm nhân sinh (ít nhất cũng hiểu rõ nhân tình thế sự). Bọn họ bày mưu hiến kế, lập ra khuôn mẫu, tổ chức hình tượng, quyết định sách lược, khổ tâm suy nghĩ, dốc hết tinh trí, quả thực cống hiến rất nhiều cho quân chủ, lão bản, xã đoàn, tổ chức, không thể không có công.
Do đó, Gia Cát Lượng tuy không giỏi võ, cũng không cầm đại đao trường kích xông pha giết tướng địch trong trận, nhưng dù là Thục chủ Lưu Bị hay quân vương địch quốc, thậm chí sử xanh ghi chép, cũng không dám xếp công lao của y dưới đám võ tướng Quan Công, Trương Phi, Triệu Tử Long.
Loại trí giả này cũng không cần phải xuất hiện tại chiến trường, trong quân, hoặc bên cạnh đế vương, quân chủ. Thực ra, bên cạnh thủ lĩnh, lão bản của bang phái, thương nghiệp, cũng cần có loại nhân tài như vậy.
Chỉ tiếc, hiện nay lại không coi trọng những nhà mưu lược cố vấn này như xưa nữa.
Bởi vì sau thời Tam Quốc, những quân chủ, thậm chí là thương nhân, thân hào, đã không xem trọng trí giả như trước kia.
Những người này, cho dù có được trí giả, người giỏi, kỳ tài thì cũng không xem trọng, để đó không dùng, hoặc dùng không đúng chỗ. Từ xưa tài cao khó được dùng, đến nỗi những người có trí tuệ cao thâm phải nhẫn nhục ủy khuất, sao xuống trăng rơi, ẩn cư trong núi sâu không ra, hoặc dứt khoát giả làm người bình thường, không có đất dụng vũ trong thế tục.
Đến cuối cùng, "người bị hại" thật sự chẳng phải là đầu não của tập đoàn sao? Bất kể là lãnh tụ quốc gia hay ông chủ doanh nghiệp, bọn họ không thể chấp nhận những trí giả này, giống như tự cắt giảm thực lực của mình, khiến bọn họ coi nhẹ thành kiến và điểm mù, bên cạnh chỉ có đám tiểu nhân vâng vâng dạ dạ, làm thế nào hoàn thành chí khí hùng tâm?
Lại nói, cho dù có giả vờ thu nhận những người đọc sách, sĩ phu, chí sĩ, hiệp khách, trí giả có khí phách này, nhưng lại đố kị hắn, đề phòng hắn, nghi ngờ hắn, thăm dò hắn. Kết quả những người này đều nơm nớp lo sợ, miễn cưỡng ra mặt, cũng không dám hiến kế trị quốc, bày mưu chính sự, chỉ cầu tự bảo vệ mình, thuận theo tình thế, đâu còn dám nghĩ chuyện thiên hạ cho quân vương, chủ tử? Chỉ mong sao ẩn giấu tài năng, thu mình bảo vệ là thượng sách.
Không dám dùng nhân tài trí giả, hoặc dùng mà không thể trọng dụng, hoặc sợ đối phương lớn mạnh hơn mình mà kiềm chế hắn, vứt bỏ hắn, thậm chí còn hủy diệt hắn, đó thật sự là một loại tự sát vòng vèo, ít nhất cũng là tự cung biến tướng.
Hà Xa không phải trí giả, nhưng trong chiến đấu, y tuyệt đối là cao thủ.
Y từng làm nha sai, cai ngục, một đường đánh lên, đánh thành đô đầu, bổ khoái.
Y đánh nhau mặc dù hung hãn, xuất quyền mạnh mẽ, xuất chưởng sắc bén, xuất cước cực nhanh, nhưng lợi hại nhất chính là nhìn y giống như lỗ mãng, thực ra đã tính toán cẩn thận, sau đó mới ra tay đánh người, nhờ vậy mới có thể gặp chiến tất thắng.
Y tính toán rất nhanh, cho nên khiến người ta cảm thấy y lỗ mãng.
Y ra tay rất nhanh, nhanh đến mức khiến người khác cho rằng y may mắn, trùng hợp. Thực ra nếu chỉ dựa vào chiêu thức thích hợp, căn bản không đủ cho loại người như y sống đến bây giờ, còn lập nên thành tựu như thế.
Lần này y cũng giống vậy.
Cách đánh của y nhìn như tùy ý, liều mạng, ngọc nát đá tan, nhưng thực chất đã trải qua suy tính tỉ mỉ, hơn nữa còn rất nhanh chóng.
Có nắm chắc y mới ra tay.
Chỉ cần quấn lấy tên này một lúc là được.
Không ngờ lần này y lại tính toán thất bại.
Y quả thật không bị đối phương nổ chết.
Nhưng y vẫn đứt hơi.
Chương 96 – Đao gió gió đao đao gió như đao
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Y đột nhiên đứt hơi.
Y đã chết.
Người này không chết vì vụ nổ, mà chết bởi đao.
Y đã thành vong hồn dưới đao.
Y có thể tránh khỏi vụ nổ là nhờ tính toán chuẩn xác, y chết dưới đao cũng là vì tính toán sai lầm.
Y tính toán không sai, nếu Lôi Bố đã tự tay gây ra vụ nổ, sức nổ nhất định sẽ không tổn thương đến hắn.
Cho nên y chỉ cần áp sát Lôi Bố, sẽ có thể bảo đảm bình an.
Y đã đúng.
Y cũng đã tính sai một bước. Lôi Bố là một trong tám đại cao thủ của Giang Nam Phích Lịch đường, đương nhiên giỏi sử dụng thuốc nổ. Nhưng hắn và Lôi Diễm đã sớm kiên quyết rời khỏi Lôi gia bảo, sáng lập một dòng khác, trở thành tông chủ của Phong Đao Quải Kiếm, "cầm đao xách kiếm" sớm nhất trong gia tộc họ Lôi.
Do đó thuốc nổ không phải tuyệt kỹ của hắn, mà là đao pháp.
Hà Xa xông đến gần Lôi Bố, cũng giống như đưa thân mình vào lưỡi đao.
Y đã sai, cho nên y chết.
Đây là một thanh đao nhanh như gió.
Một đao này còn nhanh hơn gió.
Một đao này đâm vào bụng y.
Vào giây phút này, nước mắt, nước mũi, đại tiểu tiện của Hà Xa đều không kìm được. Y cảm thấy nội tạng của mình đã bị một đao này xoắn nát.
Lúc này y mới phát hiện mình đã sai, sai lầm rất lớn.
Thuốc nổ tuyệt đối không phải là điểm mạnh của Lôi Bố. So với đao pháp của hắn, thuốc nổ chỉ giống như một con rắn nhỏ.
Đao mới là con rồng mà hắn nuôi dưỡng.
Nhưng y biết thì đã trễ, quá trễ rồi.
Cho nên y phải trả giá, cái giá cực kỳ đau đớn.
Đó là sinh mệnh.
Lôi Bố rút đao, ngón tay khẽ búng vào mũi đao phát ra tiếng "ong ong", sau đó lè lưỡi.
Lưỡi của hắn rất dài.
Hắn liếm máu trên lưỡi dao, dáng vẻ giống như rất hưởng thụ.
Lúc này hắn không hề già nua, không hề thô tục, cũng không hề ủ rũ, chán nản. Sau khi liếm máu, hắn giống như trẻ ra, khỏe khoắn, hơn nữa còn uy phong lẫm liệt, dương dương tự đắc.
Hắn giống như một vị đại sư vừa hoàn thành kiệt tác tuyệt thế của mình, cầm đao cưỡi ngựa đứng đó, dáng vẻ rất tâm đắc.
Nhưng trong tửu lâu này lại có rất nhiều người căm hận hắn, đặc biệt căm hận dáng vẻ của hắn.
Ngư Thiên Lương, Mạnh Tương Lữ dĩ nhiên là căm hận hắn, bởi vì hắn vừa giết chết chiến hữu thân thiết của bọn họ là Hà Đô Đầu. Còn những tiểu nhị, khách khứa khác trong tiệm cũng căm hận hắn, bởi vì vừa rồi khi gây ra vụ nổ, hắn lại chẳng hề quan tâm đến an nguy của bọn họ.
Mạnh Tương Lữ luôn ôn ôn hòa hòa, nhưng ôn hòa cũng không có nghĩa y dễ bị ức hiếp, cũng không có nghĩa y không tức giận.
Hà Hỏa Tinh vừa chết, y lập tức đỏ mắt.
- Lôi Sát Lục, hôm nay ngươi đừng hòng sống sót ra ngoài, không phải ngươi chết thì là ta vong. Danh Lợi Quyển, Cảm Tình Dụng Sự bang, Dụng Tâm Lương Khổ xã, Lão Tự Hiệu... sẽ không ai bỏ qua cho ngươi!
Lôi Bố nói:
- Bốn mươi mốt.
Mạnh Tương Lữ không hiểu:
- Bốn mươi mốt?
- Đúng, là bốn mươi mốt, vừa mới chết một tên, không tính đám vô dụng ngồi ở hai bàn kia và những kẻ nằm trên đất không biết sống chết.
Đao trên tay Lôi Bố phát ra sáu loại uy nghiêm, tám loại lạnh lẽo:
- Còn lại bốn mươi tên ở đây. Đám người ở trên lầu, lớn lớn nhỏ nhỏ, tổng cộng bảy mươi bốn người. Trên lầu ta không quản, Lôi Công Điện Mẫu phụ trách trên đó, còn ta phụ trách giết chóc dưới lầu. Bốn mươi mốt tên, một tên cũng không sống được.
Hắn nói giống như đó là chuyện đương nhiên, cũng không sợ chọc giận mọi người, càng giống như đã tính trước mọi việc, chắc chắn thành công.
Dường như không xem những người trong tiệm này là con người.
Những người làm việc trong phòng ăn dưới lầu Danh Lợi Quyển, kể cả song Ngư huynh đệ, Ngư cô nương và Mạnh lão bản, còn có ba tên tiểu nhị, hai tên đầu bếp, nhiều nhất chỉ là chín người.
Còn lại đều là khách.
Những trà khách, thực khách, sai dịch, tiểu lại này, cùng với các cô nương nhìn như chỉ bán nhan sắc, thực ra cũng có một chút võ công, cộng lại đúng là ba mươi hai người. Con số này rất chính xác.
Xem ra Lôi Bố đã tính toán kỹ càng.
Nhưng câu nói này của hắn giống như muốn đối địch với tất cả mọi người ở đây.
Trong tiệm này đương nhiên cũng có không ít nhân tài, đủ loại xuất xứ. Có người vốn không muốn nhúng tay, có người vốn không muốn chen vào vũng nước đục này, nhưng vừa nghe Lôi Bố lên tiếng, lại thấy Lôi Bố ngông cuồng như vậy, khó tránh khỏi kích động căm phẫn.
Hắn lại muốn một mình giết hết tất cả mọi người!
Cho dù ngươi có bản lĩnh bằng trời, nếu như cả đám xông lên, hai quyền khó địch một trăm bốn mươi tám tay, xem ngươi làm sao phát ngôn ngông cuồng, sẽ có kết cục gì.
Lập tức người người đều đứng lên.
Chỉ có ba người mặt ủ mày chau và thanh niên không ngừng nhúc nhích ở phía đông vẫn không phản ứng, cùng với một già hai trẻ ở phía tây nam vẫn đang uống trà, giống như đang yên lặng theo dõi biến hóa.
Đến lúc này, những người vẫn ngồi yên bất động, không hề quan tâm, khó tránh khỏi khiến người ta khó hiểu. Mạnh Tương Lữ dù đang tức giận, nhưng vẫn lưu ý đến điểm này.
Có phải vì Lôi Bố có quân tiếp viện hùng mạnh, cho nên mới không sợ hãi?
Ngư cô nương cũng có ý kích động mọi người, hợp sức tiêu diệt tên ác nhân này:
- Lôi Bố, một câu nói của ngươi lại muốn ăn hết nhiều anh hùng hào kiệt ở đây như vậy, ta sợ cho ngươi ăn vào miệng cũng nuốt không trôi, căng bụng mà chết cũng là đáng kiếp!
Lôi Bố đột nhiên nhìn Ngư Thiên Lương.
Hắn không làm gì cả, chỉ nhìn nàng.
Ánh mắt của hắn không phải rất sắc bén, nhưng không biết vì sao, khi bị hắn nhìn vào, Ngư Hảo Thu lại cảm thấy sợ hãi.
Lôi Bố nhìn Ngư cô nương, chỉ nói một câu rất kỳ quái:
- Ngươi không nên chết.
Hắn dừng lại một chút, mới nói tiếp:
- Ngươi sẽ chết sau cùng.
Sau đó mới trả lời vấn đề của Mạnh Tương Lữ:
- Hôm nay ta tới là vì các ngươi.
Một câu nói.
- Ta muốn giết sạch người của Danh Lợi Quyển các ngươi.
Lại một câu nói.
- Ai bảo người cầm đầu của Danh Lợi Quyển các ngươi, bất kể là Lão Tự Hiệu hay Dụng Tâm Lương Khổ xã, Cảm Tình Dụng Sự bang, đều đắc tội với hậu đài của chúng ta. Ta nhận được mệnh lệnh thanh trừ phản nghịch Danh Lợi Quyển, sau đó thành lập Đại Lôi môn ở đây, tiếp quản thế lực.
Đây là một câu nói dài, đại khái đã giải thích dụng ý của Lôi Bố.
Mạnh Tương Lữ không nhịn được hỏi:
- Ai là hậu đài của các ngươi?
Lôi Bố cười.
Ngư cô nương đang cảm thấy hắn cười rất khủng bố, giống như một con cua bò ngang bị người ta dùng một cước đạp bể vỏ, đột nhiên Lôi Bố lại xuất đao.
Đao nhanh như gió, gió đao sắc bén.
Hắn chém tới một đao.
Không phải chém Ngư cô nương, cũng không phải chém Mạnh Tương Lữ, mà là chém vào Ngư Đầu và Ngư Vĩ.
Không chỉ một đao chia hai, còn là một đao giết hai.
Hai đứa trẻ.
Hắn giống như chỉ nhắm vào bọn họ.
Một nhân vật đường đường, nổi danh trong trong võ lâm như hắn, đao đao đều tấn công huynh đệ họ Ngư, đao đao đều hạ thủ với trẻ con.
Một đao này của hắn càng khiến mọi người tức giận.
Trong tiếng quát lớn, có ít nhất mười sáu người xông về phía hắn, có bảy người ra tay với hắn, có năm người muốn tiếp một đao kia giúp Ngư Vĩ và Ngư Đầu.
Trong nháy mắt này, đao thế lại biến đổi.
Một đao biến thành hai đao.
Hai đao biến thành bốn đao.
Bốn đao biến thành tám đao.
Tám đao biến thành... không phải mười sáu đao, mà là bốn đao, sau đó là ba đao, hai đao, một đao... sau đó đột nhiên thu đao.
Đao đao như gió, đao của gió.
Ánh máu chợt hiện.
Trong tiếng kêu thảm, gào khóc, có tám người trúng đao, có năm người ngã xuống. Những người ngã xuống mắt thấy đã không sống nổi. Những người không ngã cũng máu chảy như suối, bị thương rất nặng.
Đao của hắn vốn chỉ giả vờ tấn công hai đứa trẻ họ Ngư, dẫn rắn rời hang, đao thế lại đột nhiên biến đổi, chém giết mãnh liệt, một hơi sát thương tám người trượng nghĩa ra tay.
Chương 97 – Ly trà trà ly ly trà có trà
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Sau đó hắn thu đao.
Nhất thời không ai dám đến gần. Chỉ thấy người bị thương rên rỉ giãy dụa, gào khóc lăn lộn, người chết thì nằm trong vũng máu, nội tạng đầy đất.
Nhưng hầu hết bọn họ đều không quen biết Lôi Bố.
Lôi Bố giơ ngang đao, lâm vào trầm tư. Bên ngoài vang lên một tiếng sấm lớn, nghe rất khủng bố.
Xem ra, vào lúc sắp chiều chưa chiều, trời lặn chưa lặn này, kinh thành khó tránh khỏi một trận mưa. Hôm nay đã là trận mưa thứ ba, hơn nữa có vẻ mưa sẽ rất lớn. Mà tại khu vực Danh Lợi Quyển không ai quản lí này, e rằng cũng khó tránh khỏi một trận giết chóc lớn.
Lôi Bố giết chết mấy người, tâm tình dường như mới ổn định một chút. Vừa rồi tinh thần hắn quắc thước, lúc này mới an định bình phục, thậm chí có vẻ mỏi mệt.
Sau đó hắn đi vài bước, trở lại chiếc bàn lúc đầu, rót một ly trà.
Tay của hắn khô héo, khớp ngón tay nhô ra, giống như vuốt ưng phơi nắng.
Cổ tay rất gầy, nhưng rất ổn, cũng rất định.
Hắn cầm ly lên, hai mắt nhắm nghiền, hít sâu một hơi, giống như đang ngửi hương trà, hơn nữa còn rất hưởng thụ.
Sau khi giết người, hắn lại đi qua, dùng tay trái cầm bình trà, rót một ly trà, nâng ly trà lên, trong ly có trà. Hắn uống một ngụm, giống như đang thưởng thức vị trà, hưởng thụ mỗi điểm ẩm ướt của nước trà. Hắn giống như một lão nhân thanh nhàn đang thưởng thức trà, không hề giống một kẻ vừa giết người, tay phải còn cầm thanh đao dính máu, trên đất vẫn còn những người bị hắn giết hoặc chưa chết đang tắm máu kêu gào.
Những người này có văn, có võ, có thê tử, có con trai, có con gái, có huynh đệ tỷ muội.
Lôi Bố lại đang uống trà.
Lúc này hắn chẳng hề giống một kẻ tới để giết người, mà chỉ tới để uống trà.
Nhưng hắn vừa giết người, hơn nữa còn tuyên bố sẽ giết tiếp, giết sạch mới thôi.
Sau khi uống một ly trà, hắn nhìn sang hai thiếu niên xinh đẹp và lão nhân ngồi ở phía tây nam.
Ba người kia cũng đang uống trà, giống như chuyện xảy ra ở đây chẳng liên quan gì đến bọn họ.
Bọn họ cũng chỉ tới để uống trà.
Thiếu niên rụt rè kia cúi đầu uống trà, uống rất vui vẻ, hơn nữa còn có điểm thẹn thùng, giống như uống một ngụm trà cũng là chào hỏi vị cô nương trà này.
Hắn lại uống trà một cách ngượng ngùng.
Hắn giống như xem trà là tình nhân của mình, tay cầm dường như cũng nhẹ nhàng không dùng sức.
Một thanh niên xinh đẹp khác cũng đang uống trà.
Lúc hắn uống trà lại mỉm cười, giống như Phật tổ nhón hoa mỉm cười.
Hắn tùy tiện ngồi đó, lại thấp thoáng có một loại khí khái nhìn thẳng vương hầu, có lẽ bản thân hắn chính là vương hầu.
Hắn xinh đẹp, hơn nữa còn tuấn tú, nhưng không thẹn thùng mà lại phóng khoáng.
Người rót trà cho bọn họ lại là lão nhân kia.
Lão nhân kia giúp hai thanh, thiếu niên rót trà, thái độ rất kính cẩn.
Chính lão cũng đang uống trà.
Mỗi lần uống một hớp, cổ họng lại khục một tiếng, giống như nuốt ngược một ngụm đờm đặc. Nhìn thần sắc của lão, giống như thứ vừa uống là một ngụm máu của kẻ thù.
Trong tay bọn họ đều có ly trà, trong ly có trà.
Bọn họ đang uống trà.
Ba người bọn họ giống như không biết nơi này vừa xảy ra cùng với đang xảy ra chuyện giết người, đánh nhau.
Hay là bọn họ đã nhìn quen rồi?
Bọn họ dường như cũng phát hiện Lôi Bố đang nhìn mình.
Bọn họ nâng ly ra hiệu, giống như đang mời rượu, vừa giống như đang chúc mừng.
Chúc hắn sống lâu trăm tuổi, làm ăn phát đạt, rất là bình thường.
Nhưng giết người là chuyện bình thường sao?
Người xem giết chóc là chuyện bình thường, nhất định không phải là người bình thường.
Mạnh Tương Lữ cũng nghĩ như vậy.
Một già hai trẻ kia, rốt cuộc có cùng một bọn với Sát Lục Vương hay không?
Một Lôi Bố đã kinh khủng lắm rồi.
Nhưng tình hình có vẻ không giống lắm.
Bởi vì Lôi Bố thấy bọn họ nâng ly "chào hỏi", chỉ hừ lạnh một tiếng, nhướng mày nói một câu:
- Nịnh hót vô dụng, cuối cùng cũng phải chết.
Ngư Thiên Lương lại cảm thấy không nên để mọi người cùng chết:
- Lôi lão quỷ, cho dù ngươi muốn chiếm đoạt địa bàn của Danh Lợi Quyển, cũng không cần giết sạch người ở đây, những người này đều là vô tội!
Vừa rồi nàng muốn xúi giục mọi người vây công Lôi Bố, nhưng bây giờ lại phát hiện không hữu dụng.
Nhiều người chỉ là hi sinh nhiều.
Lúc này nàng lại hi vọng hắn có thể mở một mặt lưới, để những người này có thể chạy trốn.
Chỉ có sống sót, mới có thể kể lại chuyện xảy ra ở đây. Bất kể khiến cho người của Cảm Tình Dụng Sự bang, Dụng Tâm Lương Khổ xã hay Lão Tự Hiệu cảnh giác lưu ý, hay là khiến người của Kim Phong Tế Vũ lâu, Tứ Đại Danh Bổ, Lục Phiến Môn chạy tới tương trợ, báo thù cho bọn họ, vẫn tốt hơn là chết một cách im hơi lặng tiếng, không nghe không thấy.
Huống hồ nàng cũng muốn kéo dài thời gian, chờ người tiếp viện kịp thời chạy tới.
- Người vô tội cũng phải chết.
Lôi Bố uống trà xong, nói như đinh đóng cột, giọng điệu giống như một phán quan:
- Người ở nơi này, ngoại trừ Nhật, Nguyệt nhị tướng của Lôi gia và đồng đạo họ Văn, tất cả đều phải chết. Ai dám tới cứu cũng phải chết.
- Nói gì?
Một hán tử đứng ra, hắn vốn cao lớn uy mãnh, nhưng hiện giờ lại thất thố vì kinh hoảng, bất bình hỏi:
- Chúng ta không thù không oán, tại sao lại muốn giết ta?
- Đó là để lập uy.
Lôi Bố cười khan hai tiếng:
- Không giết các ngươi, không thể lập uy để ta thành lập Đại Lôi đường ở đây. Hiện giờ người họ Lôi nhiều như vậy, đệ tử Lôi gia đều vào kinh trục lợi, kiếm cơm mở cửa tiệm cũng không ít. Chỉ có thể giết sạch hết các ngươi, áp chế những kẻ dám đả kích hậu đài của ta, cũng hù dọa đám người Phong Vũ lâu, hai đảng Phát Mộng. Tiếp theo ta sẽ san bằng Tượng Tị tháp, cứ nhìn xem đi. Ta mới là bản chính, mới là chơi thật.
Mạnh Tương Lữ nghe đến tên Lôi Công Lôi Mẫu, còn có Phú Quý Sát Nhân Vương, trong lòng hiểu được năm sáu phần, cười lạnh nói:
- Hóa ra các ngươi cùng một bọn với Lục Phân Bán đường. Không ngờ Sát Lục Vương uy danh hiển hách, lại làm chó săn bên cạnh một con đàn bà và một tên phế nhân.
Lôi Bố liếc mắt hỏi:
- Ngươi muốn nói đến Lôi Thuần và Địch Phi Kinh? Ta đường đường là Sát Lục Vương, bọn chúng há có thể sai khiến được. Bọn chúng và ta đúng là đồng bọn, nhưng muốn sai khiến nhân vật như ta, còn kém tám ngàn năm trăm dặm.
Mạnh Tương Lữ cố ý trì hoãn. Lúc tình thế của Danh Lợi Quyển đang cấp bách, y đã sai một tên "tiểu nhị" đắc lực bên cạnh là Lý Trung Thuận đi báo quan, còn Ngư cô nương cũng sai một vị "tỷ muội" thân cận là Trần Thứ Phương đi báo cho hảo hán của Tượng Tị tháp. Viện binh nhất định sẽ đến, chỉ sớm hay muộn mà thôi. Đồng thời y cũng đang suy nghĩ.
Sát Lục Vương giết chóc nhiều như vậy, người ủng hộ hắn vào kinh gây ra chuyện long trời lở đất này, không giống như tác phong hành sự âm trầm mưu mô của phe phái Thái Kinh, cũng không giống thủ đoạn ngạo mạn của tập đoàn Hữu Kiều, vương hầu nội quan, càng không phải là phương thức làm việc của danh môn chính phái. Chẳng lẽ lại có thế lực mới, muốn nhân cơ hội thôn tính giang sơn võ lâm kinh sư?
Vừa rồi Lôi Bố tuyên bố muốn đả kích người của Lão Tự Hiệu, Dụng Tâm Lương Khổ xã và Cảm Tình Dụng Sự bang, chẳng lẽ hậu đài của bọn họ là người có thù oán với những tổ chức xã đoàn này?
Như vậy đáp án đã hiện ra rõ ràng.
- Ngươi là người do Khiếu Thiên Vương mời tới?
Mạnh Tương Lữ dùng hai ngón tay chỉ vào đối phương, nói:
- Các ngươi là chó săn của Lương Sư Thành?
Lương Sư Thành ở triều đình vốn muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, trở tay làm mây, lật tay làm mưa, trước mặt hoàng đế rất được trọng dụng, cũng rất được sủng ái. Sau đó bởi vì đám người Thái Nguyên Trường, Đồng Quán đắc thế, dần dần lấy được quyền hành, khiến cho Lương Sư Thành không còn được trọng dụng. Lương Sư Thành tâm cơ thâm trầm, chí khí không nhỏ, dĩ nhiên là bất cam, đã sớm liên kết với đám người Mễ Thương Khung, Phương Ứng Khán. Hiện nay thấy Thái Kinh sắp trở lại, trong kinh rồng nằm hổ phục, hắc bạch liên thủ, tranh giành địa bàn, hắn cũng muốn nhúng tay vào, mời "Nhất Tuyến Vương" Tra Khiếu Thiên giúp hắn chiêu binh mãi mã, dùng thủ đoạn kịch liệt thành lập bè phái, gây dựng thành tựu.
Lôi Bố hiển nhiên là trọng tướng được hắn "mời ra".
Hơn nữa cũng là sát tướng.
Trong loạn thế, loạn cục này, không mạnh mẽ dứt khoát, chém giết thật nhiều thì không thể lập uy, trong thời gian ngắn tạo nên thanh thế.
Khiếu Thiên Vương và người của Dụng Tâm Lương Khổ xã vốn có thù oán, Danh Lợi Quyển lại là một thành trì nằm giữa hắc bạch lục lâm, do đó Sát Lục Vương muốn tìm bọn họ "tế đao".
Mục đích của Lôi Bố hiển nhiên là muốn vừa vào kinh đã lập công, trước tiên làm một đại sự, do đó phải đại khai sát giới, cướp lấy trọng trấn Danh Lợi Quyển này, mới có tiền vốn đối kháng với những thế lực khác.
Lục Phân Bán đường chỉ là "bang hữu" của bọn họ, Khiếu Thiên Vương là hậu đài của bọn họ, còn đám hoạn quan Lương Sư Thành mới là thủ lĩnh, đầu não của bọn họ.
Nếu để cho đám người Sát Lục Vương này vừa lên đài đã đứng vững, thanh danh ổn định, chiêu binh mãi mã, khi đó gió tanh mưa máu của kinh sư sẽ không ngày không có, không pháp không trời, không thể chấm dứt.
Chương 98 – Thực thi hành động lớn
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
- Chó săn?
Lôi Bố giận dữ cười, trời cao lại vang lên một tiếng sấm, xem ra mưa đã sắp rơi:
- Trong mắt dân chúng, có ai không phải là chó săn? Ai cũng như nhau. Chẳng phải ngươi cũng là chó săn của Lão Tự Hiệu, Dụng Tâm Lương Khổ xã sao? Mọi người đều là đao đen trong giang hồ, không cần ra vẻ thanh cao khuê các.
- Không giống!
Ngư cô nương tức giận nói:
- Chúng ta quy quy củ củ đến nơi này làm ăn, kiếm tiền nuôi sống mình và mọi người. Chúng ta tuân theo khuôn phép, an an phận phận, làm cho nơi này phồn vinh, mọi người thịnh vượng. Chỉ khi gặp phải cường quyền, cướp đoạt, tình cảnh không hợp lý, chúng ta mới dùng thực lực bảo vệ mình. Còn các ngươi lại đến phá hoại, muốn mưu lợi cho mình, không làm mà hưởng, mới dùng vũ lực giết chóc, ép người ta theo ý mình. Chúng ta không giống nhau, hoàn toàn khác nhau!
- Võ lâm vốn là nơi ngươi giết ta, ta giết ngươi.
Lôi Bố cười gằn nói:
- Ngươi đừng ra vẻ nữa. Thế gian này không có hiệp nghĩa, chỉ có nịnh bợ, ai mạnh thì người đó đúng, ai võ công cao thì thiên hạ là của người đó. Hôm nay ta đến để thực thi bước đầu tiên của hành động lớn.
Chợt nghe có người cười chế nhạo.
Ánh mắt Lôi Bố bạo ngược như sấm, trông thấy người vừa cười là công tử tôn quý thiếu niên xinh đẹp kia.
Một thiếu niên thanh tú thẹn thùng khác lại rụt rè hỏi:
- Công tử cảm thấy buồn cười?
Công tử kia vẫn che đôi môi mỏng hình cung xinh đẹp, lén cười nói:
- Trên đời nào có hành động chỉ nói mà không làm?
Lôi Bố nổi giận.
Hắn vừa giận, đao liền lóe lên ánh sáng lạnh.
Ánh sáng lạnh sắc bén.
Đám người Mạnh Tương Lữ cũng rất tức giận.
Một già hai trẻ này giống như chỉ sợ thiên hạ không loạn, chỉ sợ Lôi Bố không ra tay giết người.
Bọn họ rốt cuộc là ai?
Quả nhiên Lôi Bố hỏi:
- Các ngươi là ai?
Thiếu niên thẹn thùng cúi đầu, càng e lệ rụt rè.
Công tử xinh đẹp cười nói:
- Chúng ta là người tới xem ngươi giết người.
Lôi Bố nói:
- Ngươi rất xinh đẹp.
Công tử nói:
- Cám ơn.
Lôi Bố nói:
- Nhưng ta lại không thích người đẹp.
Công tử nói:
- Ta nhìn ra được.
Lôi Bố nói:
- Nhất là ta không thích nam nhân xinh đẹp, nữ nhân thì lại khác.
Hắn chỉ vào Ngư cô nương, nhe hàm răng vàng nói:
- Giống như ả ta cũng rất đẹp, ta muốn chơi đùa với ả ta, sau đó cho cho ả chết.
Công tử nói:
- Ngươi rất thẳng thắn.
Lôi Bố nói:
- Ngươi thì không giống.
Công tử hỏi:
- Sao lại không giống?
- Vừa rồi ta không tính đến ba tên nhãi bàn các ngươi và bốn tên vô dụng ở bàn kia, không phải là không giết, mà là muốn các ngươi xem ta giết sạch người ở đây, sau đó mới chặt đứt một tay một chân của các ngươi, thả các ngươi ra ngoài tuyên dương uy phong của ta, khiến mọi người sợ ta. Nhưng ngươi lại quá xinh đẹp, ta không thích ngươi, cho nên ngươi chắc chắn phải chết.
Lôi Bố nói:
- Ta sẽ khiến ngươi chết rất thảm, rất khó coi.
Công tử nói:
- Ta tin.
Một lão nhân khác đột nhiên hỏi:
- Ta thì sao?
Lôi Bố nói:
- Ngươi rất xấu.
Hắn nói tiếp:
- Nhưng ta thích kẻ xấu, kẻ xấu khá dễ nhìn.
Lão nhân nói:
- Vậy ngươi nhất định rất thích mình.
Lôi Bố nói:
- Ta đương nhiên thích mình, ta là sát nhân cuồng trời sinh có một không hai.
Lúc hắn nói như vậy rất tự hào, giống như đó là một danh hiệu vang dội, một lời khen cao quý.
- Ngươi thật tài giỏi.
Công tử xinh đẹp kia nói:
- Đáng tiếc.
Hắn đột nhiên không nói nữa.
Lôi Bố không nhịn được hỏi:
- Đáng tiếc cái gì?
- Bây giờ ta không nói với ngươi.
Công tử kia hòa nhã nói:
- Đợi sau khi ngươi có thể giết sạch mọi người, ta mới nói cho ngươi biết.
Hắn lại dám nói với Lôi Bố như vậy.
Lôi Bố lại là một sát nhân cuồng ma trời sinh.
Lôi Bố cũng cười.
Hắn cười một cách rất dữ tợn, rất khó coi, nhìn vào chỉ khiến người ta sợ hãi.
- Ta biết các ngươi còn chưa tin ta nói ra thì sẽ làm được.
Cơ mặt Lôi Bố giống một bó mây khô biết cử động, thân hình giống như một gốc cây già, giọng nói lại giống một con quạ đen:
- Đợi ta giết sạch bọn chúng sẽ tìm ngươi tính sổ. Khi đó ngươi hãy giữ lại một hơi, nói cho ta biết rốt cuộc là "đáng tiếc" cái gì, được chứ?
- Được.
Công tử cười vui vẻ, nhưng ấn đường đột nhiên lóe lên một vệt đỏ thẫm:
- Rất tốt.
Thiếu niên xấu hổ kia cũng cười phụ họa:
- Vô cùng tốt.
Lão nhân kia híp mắt lại, sắc mặt giống như lang sói, nụ cười giống như hồ ly, nói:
- Đúng là quá tốt rồi.
Bọn họ đều rất phục tùng công tử xinh đẹp.
Đột nhiên Lôi Bố xuất đao.
Hắn vốn ở bàn bên này, cách cửa lớn do mình đóng lại khoảng chừng mười ba thước, nhưng hắn vừa xuất đao, ánh đao đã đến nơi cửa.
Có một người đang lén đi đến cửa, muốn chạy ra ngoài, nhưng ánh đao quét qua, lập tức đầu mình hai nơi.
Hắn lại giết một người, còn cười nói giống như đập sắt gõ đinh:
- Muốn chạy à? Chết càng nhanh thôi.
Sau đó hắn nói:
- Ba mươi hai người.
Hắn còn chưa nói xong, bỗng có một người hét lớn, một người khác rống giận, phân biệt chia làm hai hướng đông, tây chạy như bay.
Nơi ấy có cửa sổ, ngoài cửa sổ đã tối đen.
Mưa sắp rơi, một cơn mưa hoàng hôn thật lớn.
Ánh đao chợt hiện, lại lóe lên.
Lôi Bố vẫn bất động tại chỗ.
Nhưng hai người chia làm hai hướng chạy trốn, một người đột nhiên dừng lại, một vệt máu từ vai tới sườn bỗng phun ra, thân hình cũng đứt nghiêng thành hai khúc ngã xuống.
Một người khác vẫn có thể lướt ra ngoài cửa sổ.
Không, thứ thoát ra ngoài cửa sổ chỉ là nửa người trên của hắn.
Chỉ nửa người trên mà thôi, còn nửa người dưới vẫn ở lại trong phòng.
Hắn đã bị Lôi Bố chém làm hai khúc.
Hai người đều như vậy.
Lôi Bố vẫn đứng đó.
Trên tay có đao, lưỡi dao có máu, máu còn mới tinh, còn đang lưu động.
Bên cạnh hắn có trà, giọt máu rơi vào trong ly, trà càng đỏ hơn.
Người của hắn ở đây, đao cũng ở đây, nhưng người chết lại ở phía xa, không một ai trốn thoát.
Thủ đoạn thuốc nổ của hắn mặc dù lợi hại, nhưng vẫn có thể thấy quỹ tích, có động tĩnh, tìm ra cách thức.
Đao pháp của hắn lại hoàn toàn không có đường lối, không thể suy đoán, không vết để tìm, thần quỷ không hay, nhưng lại có thể kinh thiên địa, quỷ thần khiếp.
Đây là một loại "đao pháp khủng bố".
Sau khi hắn rời khỏi Giang Nam Phích Lịch đường, đã dùng loại "đao pháp kinh khủng này" sáng lập nên Đại Lôi môn.
- Ba mươi.
Hắn nói:
- Chỉ còn lại ba mươi.
Tiếng quát lớn vang lên, mọi người ào ào xuất thủ.
Lần này có hai mươi ba người cùng ra tay.
Bọn họ đã không còn đường lui.
Bọn họ muốn đồng loạt tấn công giết chết Lôi Bố.
Nếu đã không có đường sống, vậy chỉ có cách liều mạng.
Phản kích lần này bao gồm cả Mạnh Tương Lữ và Ngư Thiên Lương.
Lúc này lại nghe một người than thở.
Công tử xinh đẹp nghe tiếng tìm người, trông thấy đó là một người tướng mạo rất bình thường, sắc mặt xanh xao, khẽ than một tiếng giống như đoạn tuyệt dục vọng.
Ánh mắt của người này lại rất tình cảm.
Mặc dù không có thần thái, nhưng lại rất thâm thúy, giống như nơi đó từng có một giấc mộng mỹ lệ, có điều đã phai màu.
Mộng của quá khứ đều sẽ phai màu, đúng không?
Bên cạnh người thở dài này còn có hai người khác, một người cao lớn, một người thanh tú.
Hai người đều ủ rũ cúi đầu, giống như cái xác không hồn.
Ngồi cùng bọn họ còn có một thanh niên anh tuấn, hoạt bát, sáng sủa, giống như chim chóc sáng sớm vừa bay lên đã kiếm được một con sâu mập. Thanh niên này lại gãi đầu, lại dụi mắt, lại xỉa răng, còn lẩm bẩm gì đó:
- Rơi xuống rồi...
Nhưng lại không hề lưu ý đến chuyện xảy ra bên cạnh.
Ba người bọn họ đều không tham gia đội ngũ tấn công.
Chương 99 – Hoan nghênh mọi người tới chia buồn
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Hai mươi ba người xông tới, giết đến.
Trong số những người này, có không ít hảo hán giang hồ, cao thủ võ lâm, có người còn là chúa tể một phương. Chẳng hạn như có một vị họ Bố, tên Lạp Cách, vốn là hiệp sĩ của dân tộc Tạng, thường sử dụng dây xích làm roi. Nghe nói dây xích mà hắn sử dụng chính là thứ đã cột hắn trong lao ngục mười ba năm, hiện giờ lại trở thành vũ khí thuận tay của hắn. Một thanh niên khác họ Chu, tên Thăng Xung, vốn là con trai của đại trang chủ Tam Chu trang "Đan Thủ Côn" Chu Bính danh lừng thiên hạ năm xưa, cũng là một tên cường đạo, trộm cướp. Hôm nay mới là ngày đầu tiên hắn đến kinh thành, muốn kiếm chác một phen. Lúc này bọn họ đều đồng loạt tấn công Lôi Bố.
Lôi Bố vừa thấy những người này xông tới, giết tới, vây đánh tới, toàn thân hắn lại biến đổi.
Hắn tỏ ra rất hưng phấn.
Hắn nhảy lên, cũng vọt lên.
Sau đó, hắn vẫn luôn nhảy qua, nhảy tới, nhảy đến chỗ này, lại nhảy đến chỗ kia, còn nhảy tới nhảy lui, nhảy đông nhảy tây.
Nhưng mỗi lần hắn nhảy qua, ánh đao đều lóe lên.
Nơi ánh đao lóe lên, ánh máu liền xuất hiện.
Quỷ khóc thần gào.
Lúc bắt đầu còn nhìn thấy hắn đang nhảy. Sau đó là người và ánh đao hợp nhất, người nhảy đao cũng nhảy. Đến sau này đã không nhìn thấy hắn nữa, chỉ thấy ánh đao đang nhảy.
Nhảy một cái lại có một chùm sương máu, lại một người ngã xuống.
- Không được, đây không phải là người, là quỷ...
- Quá khủng bố...
- Đi mau, còn đánh tiếp, nhất định sẽ...
- Tản ra, rút lui, không nên hi sinh nữa...
Máu và mồ hôi, kinh hãi và khủng hoảng, sinh tử đấu tranh và hoảng hốt hỗn chiến...
Cuối cùng, Mạnh Tương Lữ cố gắng "kéo" tất cả những người liều mạng (hiện giờ đều biến thành kẻ chạy trốn) về một góc.
Những người này vẫn đang kinh hoàng, đang khiếp sợ.
Hai mươi ba người bọn họ xông lên, trong phút chốc chỉ còn lại mười hai người lui về.
Chỉ còn lại mười hai người nói được.
Số người này đã bao gồm Ngư cô nương và Mạnh lão bản, cùng với song Ngư huynh đệ.
Đến bây giờ Ngư Hảo Thu còn chưa chết, nàng tin đó không phải do bản lĩnh của mình (trên thực tế, có hai lần nàng gặp phải ánh đao, đều không biết làm sao tránh, làm sao né), mà là do Lôi Bố không giết nàng.
Tại sao không giết nàng?
Nàng luôn sợ chết, bởi vì nàng hưởng thụ sinh mệnh.
Nàng xuất thân không tốt, lúc còn trẻ đã từng tự sát nhưng không thành, sau đó chịu đau khổ, chịu đói nghèo, trái lại khiến cho nàng rất quý trọng sinh mệnh, hiểu được sống là một loại hưởng thụ.
Nhưng hiện giờ, nàng lại cảm giác được một sự uy hiếp còn đáng sợ hơn cái chết.
Cho dù bên cạnh nàng có nhiều người như vậy, nàng còn có sức chiến đấu mạnh như vậy.
Ít nhất bên trận tuyến của nàng còn có mười chín người. Cho dù không tính sáu người không rõ lai lịch và bốn người không liên quan kia, ít nhất bọn họ vẫn có mười chín người.
Nhưng không biết vì sao, nàng vẫn sợ, vẫn kinh.
Sợ.
Sợ sợ sợ sợ...
Đó là tiếng bước chân dồn dập đạp lên mảnh gỗ, còn xen lẫn tiếng hét thảm chói tai.
Đại khái dưới lầu xảy ra chém giết, đã hoàn toàn kinh động đến người trên lầu.
Người ở trên lầu, phần lớn là khách trọ qua đường, hoặc tới kinh thành buôn bán, nếu không thì là "đám tỷ muội" đang nghỉ ngơi, ban đêm mới ra ngoài hoạt động. Nếu trừ đi Tiểu Điểu Cao Phi, Lôi Nhật, Lôi Nguyệt, Diệp Cáo, Trần Nhật Nguyệt, Thiên Hạ Đệ Thất và Văn Tùy Hán đã lên lầu, tổng cộng có hai mươi sáu người.
Lôi Bố tính rất chính xác.
Những người này phát hiện có một tên "cuồng sát" đã dến bên dưới, vốn định đứng ở bên ngoài, trốn tránh, hoặc muốn liên hợp xông xuống lầu. Nhưng không biết vì sao, toàn bộ giống như gặp phải chuyện gì cực kỳ kinh khủng, đều kêu gào, van xin không ngừng, còn có tiếng giao đấu kịch liệt, hơn nữa không ngừng nghe được tiếng người ngã xuống đất.
Mảnh gỗ rướm máu.
Máu bắt đầu nhỏ xuống dưới lầu.
Một giọt, một giọt, lại một giọt, nhỏ xuống trên áo Ngư cô nương, trên tay Mạnh Tương Lữ, còn có trên mặt Ngư Đầu, Ngư Vĩ.
Ngư cô nương phát hiện song Ngư huynh đệ đều đang run rẩy.
Hai tay nàng khoác lên vai bọn họ, bảo vệ bọn họ.
Thực ra chính nàng cũng sợ hãi.
Ngư Đầu, Ngư Vĩ dựa vào người Ngư Hảo Thu. Giả sử sau trận chiến này bọn họ vẫn còn sống, e rằng cả đời cũng không quên được tình cảnh khủng bố như vậy.
Nhiều người sống như vậy lập tức chết đi, những người còn lại đều cảm nhận được một nỗi ám ảnh còn kinh khủng hơn cả tử vong.
Cảm nhận cái chết còn đáng sợ hơn nhiều so với cái chết.
Chỉ có một người hưng phấn, đó là Lôi Bố.
Hắn quả thật rất kích thích, một kẻ vốn hơi thở mong manh, uể oải chán nản, hiện giờ lại giống như một đứa trẻ tinh lực dồi dào.
Đối với hắn thì giết người hoàn toàn là chuyện vui.
- Xem ra trên lầu cũng có người đồng đạo.
Lôi Bố nhìn lên sàn gác, cũng không biết tự lẩm bẩm hay là nói với mọi người:
- Hắn và ta đúng là cùng chung chí hướng.
Ngay lúc này, đột nhiên cửa bị đụng mạnh ra.
Cao thủ hạng nhất Sa Trần trong Lục Phiến Môn đã dẫn theo mười hai tên nha sai và một tiểu tử trẻ tuổi liều mạng xông vào.
Cửa bị phá vỡ.
Mười hai tên sai dịch tinh nhuệ vừa tiến vào, lập tức chia ra canh giữ các nơi, không cho bất cứ kẻ nào chạy ra khỏi tiệm.
Sa Trần xông vào, lập tức nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trong tiệm.
Hắn cũng không khỏi ngây ra.
Hắn là một lão bổ khoái kinh nghiệm phong phú, nhưng cũng chưa từng thấy cảnh tượng tàn sát ác liệt như vậy. Nhiều nhân vật giang hồ như thế, phần lớn đều sinh khí dồi dào, có võ có lực, nhưng lại bị một kẻ gần đất xa trời mặc sức tàn sát.
Chỉ thấy một lão nhân, ngón tay còn lau vết máu trên lưỡi đao, phát ra tiếng "xèo xèo" chói tai, đang nhe hàm răng vàng cười hà hà nhìn hắn, còn nói với hắn:
- Hoan nghênh mọi người tới chia buồn... trong chiến trường giết chóc này, người chết dưới đao của ta sẽ đời đời bất diệt.
Sa Trần nhìn thấy loại người này liền nhức đầu.
Hắn biết loại người này không dễ đối phó.
Loại người này vốn không cho rằng giết người cướp bóc là chuyện tội lỗi, ngược lại cho rằng những hành vi này là để chứng thực sự mạnh mẽ và thành công của mình.
Hắn vừa nghe lập tức đau đầu.
Bởi vì người nói những lời này tất nhiên tự cho mình là thần, cũng xem giết người là một loại nghệ thuật.
Muốn đối phó loại người này không dễ.
Phương pháp hữu hiệu nhất chính là giết chết đối phương.
Nhưng muốn giết loại người này, thông thường cũng phải có thực lực tương đương.
Hắn vừa được Lý Trung Thuận báo án, lập tức dẫn hai mươi tên thân tín chạy tới.
Tám tên còn lại do Khôi Nhĩ suất lĩnh, tử thủ ở bên ngoài Danh Lợi Quyển, quyết không để bất cứ hung đồ nào ung dung ngoài vòng pháp luật.
Nhưng hiện giờ xem ra, hung thủ trước mắt không có ý chạy trốn, không hề có một chút nào.
Hơn nữa đối phương còn ra dấu "mời".
- Hoan nghênh các ngươi tới.
Lão nhân kia giống như người cực đói nhìn thấy một bàn lớn đầy thức ăn ngon, cao hứng nói:
- Hoan nghênh các ngươi tới cùng chết.
- Thảm án trong Danh Lợi Quyển này, nếu như thiếu người của Lục Phiến Môn, e rằng còn không đủ kinh động, không đủ long trọng, cũng không đủ rung động lòng người.
Giọng điệu của Lôi Bố giống như đang ăn mừng:
- May mắn các ngươi đã tới.
Bên ngoài tiếng sấm ầm ầm, mưa đã sắp rơi.
Trong tiệm không có đèn, rất tối, cũng rất nặng nề.
Mùi máu tanh rất nồng.
Sa Trần quyết định phải quát lên một tiếng, để nâng cao thanh thế:
- Người đâu, bắt phạm nhân lại, đốt đèn!
Lời còn chưa dứt, ánh sáng chợt lóe lên.
Là ánh đao, không phải ánh đèn.
Ánh nến là màu vàng.
Ánh đao là màu trắng.
Ánh máu là màu đỏ.
Sa Trần chỉ nhìn thấy trắng và đỏ.
Ban đầu hắn còn tưởng rằng đó là tia chớp.
Bên ngoài quả thật đang sấm chớp.
Nhưng chớp cũng có ở bên trong.
Đao đang chớp.
Đao như tia chớp.