PERFECT MATCH

By KAMAHALAN26

778 16 0

BEST ENEMIES TURN INTO BEST LOVERS?? More

PERFECT MATCH
1st day.......
kath's house...
...
Dj's house...
Dj's house....
squatter's area...
<3 aminan na... agad-agad.... hahaahaahaha
with magui ang lelay..♥
<3
meet my.... ♥
with them ♥

..

63 0 0
By KAMAHALAN26

CHAPTER 2:

Kath’s POV: 

    Nakita ko na ang classroom ko. Nabasa ko narin sa labas kung anong number ng upuan ko, no.25.Pagpasok ko sa classroom dumeretso na ako sa upuan ko. Wala pa rin naman si Julia, wala pa akong makausap kaya naisipan kong mag basa nalang muna ng libro. Habang nagbabasa ako ng libro may naririnig akong ingay. Di ako makapagconcentrate mag basa, ano ba yan! Pagtingin ko….

K: uhmm.. excuse me pwede wag mong paluin ang upuan mo(pano ba naman kasi ginagawang drums ang upuan nya..kainis!)nagbabasa kasi ako ng libro di ako maka concentrate.

Tumalikod na ako at nagbasa ulit.. maya-maya

-tadadadadadadadadan… BOOOGGSSSHH!!!!! (pinalo niya ulit ang upuan niya!)

D:Yeah!!!(sigaw niya)

K:HOY! Sinabi nang wag maingay eh! Wala ka bang respeto ha!!

   HOY!! HOOYYY! Di mo talaga ako naririnig ha! (tinanggal ko sa tenga niya ang kanyang headphones, napatigil siya sa kakasigaw at halatang nagulat sa ginawa ko.. humarap siya sa akin at..)

D: Bat mo yun ginawa ha! Wala ka bang respeto!!!!

K: HOY UNGGOY! Kanina pa kita sinasabihan ayaw mong makinig!, ako pa ngayon ang walang respeto huh! Di mo ba nakikita nagbabasa ako ng libro..!

D: HOY NEGRA! hindi hoy ang pangalan ko! Daniel pangalan ko! Daniel PADILLA!!

Nanlaki ang mata ko.. O.O padilla? Mayari ng skwelahan ang sinigawan ko?? Anu sabi niya? NEGRA?? Ako NEGRA?? Iba ang morena sa negra bobo ba tong unggoy na to??!!!!!

K: pa-padilla? Anak ka ng may ari ng school na to??  O.O

D: Yes! you got it! 

Anak nga siya. Tapos? Mali pa din yng ginawa niya! Unggoy na to.. lagot ka sakin!!!

K: Oh, e ano ngayon?! Hindi porket may ari ka di kita papatulan!  And FYI hindi ako negra! MORENA AKO! MORENA!!UNGGOY!! (sabay belat sa kanya) Magsasalita pa sana siya ng dumating na ang aming adviser.. hahaha buti nga sayo.. halatang naiinis sakin itong unggoy na to.. hahaha manigas ka jan!

 MISS CASIMSIMAN’S POV: (adviser)

 M/C: Goodmorning class

All: goodmorning miss Casimsiman..

M/C: Okay you may now take your seat. Class listen, this will be your proper seat from now on. Don’t forget your seat number. And those who are not sitting on their proper chair will be marked as absent.

By the way, magkakaroon tayo ng project. Kailangan nyo mag research at gumawa ng thesis about sa mga mahihirap, mga nakatira sa squatters,sa kalye o kung saan-saan pa. gusto ko masubaybayan nyo kung paano sila kumita at kung papaano nila nahahandle ang everyday survival.(sorry guys! Hahaha di ko ma explain ng maayos basta parang sa  Iwitness, ung ginagawa ni jay taruc o ni Cara david.. hhehehehe senxa na)

S1:Ma’am sino po ang partner namen?

M/C: Good, muntik ko nang makalimutan.. ang magiging partner nyo ay ang inyong mga katabi sa upuan.

Kath/Daniel: WHAAAAAAAAATTTTT!!!!!!!!!!!!! O.O O.O(lahat sila napatingin kay kath at Daniel)

By pair itong project class.. I think it’s another way also na maging close kayo sa isa’t-isa. No more follow up questions??

-I think wala na. I will give you time to talk with your partners. Kailangan niyo itong magawa ng maayos kung hindi, di kayo makakagraduate ng high school.. Goodbye Class!

DJ’s POV:

-I think wala na. I will give you time to talk to your partners. Kailangan niyo itong magawa ng maayos kung hindi, di kayo makakagraduate ng high school.. Goodbye Class! – Miss Casimsiman

Nang tuluyan ng makalabas ng classroom si miss saka na ulit kami nagusap ni Negra este Kath pala.

D: uy Kath ano nang plano natin?

K: Magplano ka mag isa mo! (sabay talikod sa akin)         

LETCHUGAS NAMAN OO!! Lord pigilan nyo ako, baka masapak ko na tong negrang to ……

D: bahala ka na nga. Kapag ako nabagsak hahalikan kita!

Nakita kong nanlaki ang mga mata nya! Haha pumanget siya lalo hahaha sarap naman asarin nitong babaeng ito!

K: A-anong sabi mo!!??

D: HAHAHAHA EPIC FACE KATH!! Woohhooooo!! Wag mo ngang lakihan yang mga mata mo mas pumapanget ka lalo! Haha Asa ka, ikaw hahalikan ko? Ttcch’.. haha

K: CHE!! KAPAL NG MUKHA MO! Feeling mo papahalik din ako sayo! Jan ka na nga!(sabay walk-out) nagalit ata talaga si Kath? Bahala siya.. hahahaha nakakatuwa talaga siya. Hahanapin ko nalang siya mamaya.

Lester/Kats:  TOOOLLLLL!!!(Napatingin ako sa nagsalita)

D: Oh, kayo palang dalawa, bakit?

Kats: Kain na tayo! 12nn na lunch break na tol! hahaha

Tumayo naman ako.. sabay2 na kaming pumunta sa food court para kumain.. malamang? Hahaha di parin maalis sa isip ko ung muka ni kath kanina..! haha ang cute.. haha teka nu sinabi ko? Erase!erase! hahaaha habang naglalaked kami  papuntang food court di ko maiwasang di tumingin sa paligid.. hinahanap ko kasi si kath..

Gusto ko lang siyang kausapin tungkol sa project! Un lang! kayo talaga……….

JULIA’S POV:

Hi! First time kong mag POV hahaha.. ako nga pla si Julia Montes. Bestfriend ko si Kath. Matagal na namin nabuo an gaming barkada. Boyfriend ko si diego loyzaga. Classmate ko sya ngayon.. Actually lahat kami magbarkada eh magkaklase. Room 026, Miss Casimsiman. (tamad lang si author kanina isulat lahat ng pangalan namin hahaha) napansin naming si Kath na nagwalk-out kanina sa classroom kaya sinundan namin siya.

J: Bess! Napano ka?

Ej: Bat ka nag walk-out kanina?(tumingin siya sa amin)

Kiray: oo nga kath? Pansin ko nga eh parang nag aasaran kayong dalawa ni Dan….(kath cutted her off)

K: HEY! Don’t speak bad word kiray! I’m begging you.

Yen: So Kath, pano na yan  partners kayo?

Neil: Oo nga kath, baka yan lang ang dahilan ng pagkabagsak mo..

K: HAAAYYY… ewan ayoko siya Makita.. naiinis ako kapag nakikita ko ung antipatikong unggoy na un!

Barkada(except kath) : hahahahahaha GOODLUCK!!

K: wish me luck guys! Sana makayanan kong pakisamahan ang asungot na

y un!

Diego: Teka guys! Malapit na matapos ang lunch break. Kumain muna tayo. Tara sa food court babeJ(his referring to me hahaha sweet talaga ng babe ko)

Katsumi’s POV:

  Hi mgs tol! Meron din akong POV hahaha.. ako nga pla si katsumi, kats for short.. katsumi naman for long.! Hahahahaha waleeeyy!! Buo ang tropa naming P5 sa classroom. classmates kaming 5.haha nandito kami ngayon sa food court kumakain kami ng lunch. Kanina pa kaming 3 ni les at dj dito pero hanggang ngayon hindi parin nakakakain ng maayos tong si dj kung anu-ano ang iniisip.. hahaha adik na ata talaga. Tawa pa ng tawa. INLOVE ATA TO MGA TOL! Haha

Katz:  les, tingnan mo nga itong si dj, parang baliw lagi naka smile.

Les: siguro nga no! hahaha

Katz: siguro nakakatawa lahat  nang mga naiisip nya les no?

Les: malamang katz alangan naming iiyak siya dahil nakakatawa ang iniisip nya..  tanga ka ba?? Hahaha

Kats: di naman masyado pre.. hehehe

Les: teka lang kats jijingle muna ako..

Kats: les sama ako.. sama ako please.. (w/ matching puppy eyes) :D

Tatayo na sana kami ni lester ng biglang hawakan ni dj ang kamay ko..

D: Hoy! San kayo pupunta??

K: CR sama ka?

D:eeeh! Hindi wag na! dito nlng ako.

K: Ok cge bebe ko antayin mo ako ha babalikan kita.. *tsup*

D: yaaaacckkkkk!!! Anong bebe ko pinagsasabi mo?!!!  Kadiri ka dre matuluyan ka sana !!!!

Pumunta na kami ni  lester  sa cr. pagkatapos ng aming ritwal lumabas na rin kami agad…kitang-kita ko parin si dj na tumatawa. Kawawa naman ng dre ko may sakit na ata sa utak. 

Continue Reading