51, Chương thứ năm mươi mốt
Lý Hoài Hi ở gặp qua thẩm văn thanh cùng ngày ly khai huyện nha, hắn vừa không là vì sợ hắn nương sốt ruột, cũng không phải vì cùng với Lâm Dịch Thần ngoạn lạt mềm buộc chặt, Lý Hoài Hi tuy rằng lòng dạ hẹp hòi, nhưng cũng không lo sợ không đâu. Ngay từ đầu Lâm Dịch Thần cố ý giấu diếm thời điểm, hắn đích xác hoài nghi quá Lâm Dịch Thần trung trinh, cũng muốn tốt lắm các loại ‘ cực kỳ bi thảm ’ đối sách, bất quá theo Lâm Dịch Thần phân phó xa phu hồi huyện nha hắn liền đã nhìn ra, người nầy chính là uốn cong thành thẳng lo liệu sai lầm rồi chuyện này, bị hắn lần trước nơ con bướm ha ngụ ở, không dám nói lời nói thật.
Thẩm văn thanh đối Lâm Dịch Thần tâm ý nhưng thật ra Lý Hoài Hi thật không ngờ, bất quá cũng chỉ có thể thay hắn cảm thán một tiếng tạo hóa trêu người, lúc trước lưỡng tình tương duyệt thời điểm bỏ lỡ, hiện giờ sớm là thì quá cảnh thiên, Lâm Dịch Thần hiện tại lòng tràn đầy mãn nhãn tất cả đều là hắn, đã muốn trang không dưới người khác.
Dưới loại tình huống này, thẩm văn thanh đối Lý Hoài Hi cấu có thể nào gì uy hiếp, vì thế Lý Hoài Hi cũng chỉ là điểm đến tức chỉ, cũng không có bỏ đá xuống giếng, hắn cấp Lâm Dịch Thần hai ngày thời gian đến xử lý chuyện này, hai ngày qua đi, hắn sở cần việc làm chính là ‘ đưa đưa Thẩm đại ca ’, cái khác đều cùng hắn không quan hệ.
Lâm Dịch Thần cùng ngày vẫn là tự mình hộ tống hắn, hắn cũng không phải sợ đạo phỉ, mà là sợ thẩm văn thanh, một đường vò đầu bứt tai, Lý Hoài Hi ở vào cửa phía trước nhìn thoáng qua tuổi trẻ Huyện thái gia, cười cười, cái gì cũng thật tốt đi vào.
Tháng chạp mười lăm sáng sớm, Lâm Dịch Thần lại xuất hiện ở Lý gia đại môn khẩu, Lý Hoài Hi khiêng phì miêu lên xe ngựa, cười khẽ hỏi, "Hắn hôm nay đi?"
"Tiểu hồ ly! Cái gì đều không thể gạt được ngươi, văn thanh hôm nay bước đi. Ngày hôm qua chúng ta hàn huyên trong chốc lát, ta năm đó thật khờ, cũng không biết đạo trong lòng hắn cũng là có của ta, bạch bạch bỏ lỡ."
"Ngươi thực đáng tiếc?" Lý Hoài Hi tà hắn liếc mắt một cái.
"Không có, không có gì đáng tiếc, bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, tâm tình đã sớm bất đồng ngày xưa, một đóa hoa không thể khai hai lần."
Lý Hoài Hi xem hắn, "Ngươi là hoa?"
"Cẩu cái đuôi thảo, cùng ngài nhất so với ta chính là cẩu cái đuôi thảo! Bảo bối nhi, hôm nay không đi hảo bất hảo, chúng ta mau vượt qua cầu hỉ thước gặp gỡ, đáng thương đáng thương ta..." Cẩu cái đuôi thảo Huyện thái gia ở trong xe ngựa ôm Lý Hoài Hi làm nũng xấu lắm, các kiểu kỹ năng tất cả đều dùng tới.
Cất bước thẩm văn thanh, Lý Hoài Hi ở huyện nha cùng Lâm Dịch Thần ở hai ngày, kỳ thật hắn vốn sẽ không tính toán lập tức bước đi, tháng chạp mười bảy tối hôm đó, Lý Hoài Hi ghé vào Lâm Dịch Thần trên người cười đến run lên, "Hậu thiên ta biểu tỷ cùng biểu ca thành thân, nhà bọn họ đứa nhỏ đều trăng tròn, còn muốn lo liệu cái gì hôn lễ? ! Ta ở ngươi người này tái ngụ ở hai ngày đi, đỡ phải qua đi đi theo dọa người."
Lâm Dịch Thần hỗn loạn, hắn bị trên người hồ ly hút đi tam hồn lục phách, chỉ còn nhất phách ở chống đỡ, nghe vậy đem tiểu hồ ly hướng trong lồng ngực ôm ôm, "Ngươi có biết ta hận không thể ngươi vĩnh viễn không đi."
Lý Hoài Hi nở nụ cười, bắt được Lâm Dịch Thần môi lại là nhất đốn triền miên, Lâm Dịch Thần vừa mới phát tiết trôi qua dục vọng lại dâng trào đứng lên, đáng thương Huyện thái gia cuối cùng một chút tồn lương đã ở nửa đêm bị hồ gia giao đi.
Lý Hoài Hi kế hoạch rất khá, hắn tính toán làm bộ như đã quên, ở huyện nha lý tránh thoát trận này loạn thất bát tao hôn lễ, qua đi nói lời xin lỗi cho dù xong rồi, đáng tiếc hắn tính toán không có thành công, ngày hôm sau hắn cha lại đây đón hắn, hắn đại cữu làm cho hắn này ở phủ học đến trường viện thủ tú tài về nhà chống đỡ thể diện.
"Cha, ngài tìm cái lý do trở về không được sao? Ngài biết ta không thương đi." Lý Hoài Hi ngồi ở lư trên xe oán giận.
"Ta thượng chỗ nào cho ngươi tìm lý do, không bệnh không tai mãn xử chạy, ngươi nếu thành thành thật thật ở kháng thượng nằm ta nhưng thật ra có thể cho ngươi tìm cái lý do, ai cho ngươi trốn huyện nha đến đây! Ta có thể nói ngươi ở huyện nha dưỡng bệnh? !" Lý Thành Khuê ba giương lên roi, cũng oán giận, "Ngươi cho là ta yêu đi? Ai muốn ý cùng bọn họ đi dọa người a, ngươi nương cũng không yêu đi! Bất quá tóm lại là thân thích, gia đình nhà gái là ngươi dì cả, nhà trai là ngươi đại cữu, dù thế nào đều lấy được, không nhìn kia hai cái không hiểu chuyện, còn phải nhìn ngươi đại cữu, ngươi dì cả mặt mũi đâu, nhà chúng ta lý nhân nếu không đi, bọn họ trong lòng càng khó thụ. Bọn họ này cha mẹ đương, ai, nan a!"
"Cha, nhà bọn họ đứa nhỏ ngươi xem sao? Bình thường đi?"
"Không thấy quá, sinh cái đứa nhỏ động có thể không bình thường? ! Tịnh nói bừa! Ngươi nương đi nhìn, nói là rất tốt một cái mập mạp nha đầu. Ai, đại nhân không tỉnh (xing) sự, đứa nhỏ đi theo tao ương, nhà ai sinh hoàn đứa nhỏ không lo thành bảo a, cố tình nhà bọn họ phải héo thanh tiễu động, liên khối khăn tay cũng không cũng may trên cửa quải, thỉnh bà đỡ thì cũng nhiều tìm vài lưỡng, người ta đem đứa nhỏ kế tiếp bước đi, tắm ba ngày cũng không đi, một câu cát tường nói cũng không có nghe, trăng tròn thời điểm, liền ngươi nương cùng ngươi mợ nhóm đi, nói Nghiêm gia liên một cái trứng gà đỏ cũng chưa tống xuất đi, đứa nhỏ này mệnh a, sao có thể hảo? !" Lý Thành Khuê thán khí lắc đầu.
Nghiêm Anh trở về sinh cái nữ hài, cho dù có nhân thu bọn họ trứng gà đỏ, đứa nhỏ này mệnh được không, phụ mẫu thanh danh bất hảo, nam hài ngày sau còn có thể đi xa tha hương, tìm cái không biết nhà hắn nền tảng người ta lừa cái tức phụ, nữ hài ngày sau liền khó làm, Trình An hai vợ chồng nếu không chuyển nhà, chỉ sợ là không có bà mối nguyện ý tới cửa.
Lý Hoài Hi tự tay phái quá trứng gà đỏ, là hắn muội muội, toàn thôn mỗi hộ người ta đều mở cửa cười khanh khách đón quá khứ. Thì quá cảnh thiên, Lý Hoài Hi đã quên khi đó đốn đốn diện điều thống khổ, ngẫm lại nhà mình béo nha đầu Lý Tứ, cười làm cho hắn cha ở điểm tâm phô ngừng trong chốc lát, chính mình đi vào cấp muội muội mua vài cân tốt nhất điểm tâm cùng kẹo.
Lư xe tiến thôn, Lý Hoài Hi liền nhìn thấy ở bên ngoài điên chạy Lý Tứ, nha đầu kia chạy trốn bím tóc đều tan, Lý Hoài Hi chạy nhanh nhảy xuống xe đem nàng bắt giữ trở về, "Một cái tiểu cô nương, luôn cùng nhất bang tiểu tử ngốc chạy cái gì? Về nhà đi, ca mua cho ngươi đường."
"Ca, bọn họ nói ta bộ dạng khó coi! Ngươi thay ta tấu bọn họ!" Tóc tai bù xù Lý Tứ thần tình vẻ giận dử.
"Trong chốc lát ca cho ngươi tìm căn gậy gộc, chính ngươi đi tấu bọn họ, ta làm cho Lưu Toàn cùng ngươi đi." Lý Hoài Hi cười cấp muội muội một lần nữa nhấc đầu phát long hảo, hắn tin tưởng muội muội thực lực, không cần hắn ra tay.
Lý Tứ về nhà ăn mấy khối điểm tâm, sau đó cầm lên Lý Hoài Hi cấp tìm gậy gộc liền mang theo Lưu Toàn đi ra ngoài, hắn nương nhìn thấy cũng không lo lắng, tự cố mục đích bản thân tú hoa.
"Nương, hôm nay ngươi không phải hẳn là đi dì cả gia bang biểu tỷ trang điểm sao?" Lý Hoài Hi rất kỳ quái hắn nương hoàn an ổn địa ngồi ở trong nhà.
"Có cái gì khả ăn mặc ? Toàn thân cao thấp có Trình An không thấy trôi qua địa phương sao? ! Ăn mặc ra hoa đến còn không phải một cái dạng! Ta buổi sáng đi qua, cùng ngươi nhị cữu mẫu, tam mợ cùng đi, mỗi người cho nàng thêm một sa tanh, nha đầu chết tiệt kia, mỹ rất! Nhìn xem ta sinh khí!" Trình thị nói xong, hung tợn cắn đứt nhất căn tuyến.
"Nương, ta mới thập nhất, qua năm mới mười hai, nhìn ngài nói này khó nghe." Lý Hoài Hi cười khẽ, lười biếng tựa vào hắn nương trên người ăn điểm tâm,
"Ta còn không biết ngươi? ! Ai u, nhi tử, ngươi có thể hay không thẳng khởi thắt lưng đến ngồi, đè nặng ta như thế nào làm việc a? Nhìn nương tú này hảo bất hảo xem? Ta cũng tính toán tú vài cái đệm, các ngươi cùng học đoạn chính thuần hắn nương làm đệm thật là tốt xem."
Lý Hoài Hi nhìn thoáng qua hắn nương đang ở làm gì đó, bĩu môi, "Người ta cái kia là toái vải lẻ hợp lại, phế vật lợi dụng, biến phế vì bảo, ngài này là chỉnh khối bố tài thành tiểu mảnh vải, tao nhanh đồ vật!"
"Nói bậy, ta này bố là chỉnh khối tài, nhưng này tú tuyến là nguyên lai thặng a, nói sau này bố cũng là chính mình chức, các ngươi hiện tại cũng không xuyên này vải thô, liên ngươi cha cũng không xuyên, thặng này đó bố cũng chưa dùng." Trình thị giơ lên chính mình bán thành phẩm nhìn nhìn, cảm thấy được cũng rất không sai.
Lý Hoài Hi đi theo nhìn thoáng qua, như trước lười biếng dựa vào hắn nương."Kia coi như nói được qua đi, rất tốt xem. Nương, ngày mai chúng ta khi nào thì đi đại cữu gia a? Ta thật không muốn đi."
"Không muốn đi cũng phải đi, ta đoán tiểu tử ngươi không trở lại chính là vì này, ngươi đại cữu tối hôm qua thượng cố ý lại đây thỉnh, hắn thể diện thượng cũng không xinh đẹp a, Trình An là bị Nghiêm gia nâng ném trở về, lại biến thành mở từ đường, này thân kết a! Ngày mai lo liệu việc vui, cũng không khác thời gian rỗi, chờ sơ nhị đi nhìn ngươi bà ngoại thời điểm, ngươi giúp ngươi Trình An hào cái mạch đi, đứa nhỏ này bị đánh phá hủy, này mấy tháng luôn ho khan."
"Ta cũng không phải đại phu, nói sau cũng không cần xem mạch, y không tốt, hắn đó là bị thương căn bản, bắt người tham treo có thể sống quá sáu mươi chính là tổ tiên tích đức." Lý Hoài Hi nói xong tiếp tục ăn điểm tâm, tha sự không liên quan mình, nói được một chút áp lực không có.
Hắn nương vừa nghe khả nóng nảy, dù sao cũng là chính mình xem đại chất tử, nghe vậy uốn éo thân, Lý Hoài Hi ngã xuống kháng thượng, làm cho hắn nương lại cấp nhéo lên, "Nhi tử, ngươi cũng đừng nói bừa! Ngươi đại cữu hoàn chỉ vào hắn dưỡng lão đâu!"
"Hắn không phải còn có ba cái nhi tử đó sao? Chạy nhanh xem trọng, cũng đừng làm cho nhân tái đánh phế đi. Này lão đại hắn là đừng hy vọng, ngài yêu tin hay không, dù sao Trình An sống không lâu, hắn xứng đáng!" Lý Hoài Hi phiết miệng cầm trên tay điểm tâm ăn xong rồi.
"Ngươi biểu ca như thế nào liền xứng đáng ? Một cái bàn tay cũng chụp không vang!" Trình thị thực thay chính mình bị đánh chất tử kêu khuất.
Lý Hoài Hi ngồi dậy, cảm thấy được hắn nương tại đây sự kiện thượng quá mức thiên vị Trình An, "Bỏ trốn là bọn hắn lưỡng làm một trận đúng vậy, khả biểu tỷ một cái liên đại môn cũng chưa ra quá vài lần nữ hài tử có cái gì chủ ý? Còn không phải nghe xong hắn, hơn nữa hắn nếu chạy vì cái gì không chạy đắc hoàn toàn một chút? Người ta cùng hắn đi rồi cái mặt đối mặt, hắn không biết mang theo biểu tỷ tiếp tục chạy sao? Còn không phải nhìn biểu tỷ bụng lớn, nghĩ năng bắt được dì cả phu, tính toán làm lưu manh đâu! Cái này thịt lạn, không phải xứng đáng là cái gì? !"
Trình thị một chút hắn tiểu não môn, "Ngươi đây là cùng Nghiêm Lễ ngốc thời gian trường, đứng ở bọn họ bên kia đi. Ai, nói như vậy cũng đúng vậy, ít nhất ở Nghiêm gia lúc ấy xem ra chính là như vậy, bất quá ngươi chính là oan uổng ngươi biểu ca, kia hai cái chạy ra đi không vài ngày trên người mang hiện ngân đã bị trộm, sau đó trốn đông trốn tây cũng không tìm được sống làm, đồ vật đương đảm đương đi cũng không có, ngươi biểu tỷ lại lớn bụng, hắn chính là muốn chạy cũng chạy không được a."
"Một người nam nhân, đường lui cũng chưa nghĩ hảo, một cái tiền đồng đều không có khiến cho người ta nữ nhân mang theo vốn riêng cùng hắn bỏ trốn, như thế nào đều là xứng đáng!" Lý Hoài Hi trảm đinh tiệt thiết nói xong lại ngã xuống, dựa vào hắn nương rầm rì, "Nương, không quan tâm bọn họ ngày, ngài cũng quản không được, mấy ngày nay đem chúng ta gà trống giết nhiều mấy cái đi, người xem ta ở bên ngoài đều gầy thành như vậy."
Trình thị cười sờ sờ nhi tử tiểu cánh tay, tiếp theo một bên thêu hoa vừa nói, "Ta lưu một con đánh minh, còn lại đều cho các ngươi giết ăn, ngươi nhị ca cũng mau trở lại, tháng trước hắn trở về một lần, với ngươi giống nhau, cũng nhớ thương trong viện gà đâu."
Chạng vạng, Lý Tứ mang theo gậy gộc chỉ cao khí ngang đã trở lại, này tiểu cô nương đại lấy được toàn thắng, buộc trong thôn sở hữu năm sáu tuổi tiểu hài tử sửa lại khẩu, rốt cuộc không ai dám nói nàng sửu.
Ngày hôm sau buổi sáng, Lý Thành Khuê bộ tốt lắm lư xe, người một nhà ăn mặc chỉnh tề đi uống rượu mừng, Lưu Toàn vốn tính toán ở nhà giữ nhà, chính là Lý Hoài Hi cùng Lý Long vẫn là túm thượng hắn, hưởng phúc thời điểm đi phía trước kháo, mất mặt thời điểm sau này kháo, lưu đại quản gia nhưng thật ra hảo tính kế, đáng tiếc chủ nhân gia cũng không phải ngồi không.
Đại cữu gia bày tiệc cơ động, bởi vì tân nương tử còn không có đón trở về, giờ lành chưa tới, cho nên yến hội còn không có khai.
Bởi vì lúc trước mở từ đường, này hôn lễ là toàn tộc cuối cùng quyết định, cho nên trường hợp coi như không có trở ngại, trong viện đã muốn đến đây không ít tân khách, mọi người mùa đông khắc nghiệt lý tay áo trứ thủ ngồi ở trong viện nói chuyện phiếm, chính là sắc mặt rất khó coi, thường thường sẽ xuất hiện hai tiếng đè thấp cười nhạo thanh.
Lý Hoài Hi xuống xe về sau cấp ba cái cữu cữu phân biệt thấy lễ, sau đó từ đại cữu dẫn lại phân biệt cấp Trình thị dòng họ nhóm thấy lễ, Lý Hoài Hi hiện tại được xưng đại chu triều đệ nhất thần đồng, là bị thái tử tự mình triệu kiến trôi qua tú tài, tiền đồ bất khả hạn lượng, dòng họ nhóm vừa thấy hắn khẳng đến, trên mặt liền đều hòa ái một ít, Lý Hoài Hi hoàn thành nhiệm vụ, nhất cúi đầu liền vào nhà bôn bà ngoại đi.
Bà ngoại trong phòng cũng tất cả đều là nhân, hắn nhị cữu mẫu, tam mợ còn có vài cái trong nhà nữ hài, vốn nam nữ bảy tuổi bất đồng tịch, lại vừa mới ra Trình An cùng Nghiêm Anh chuyện này, Lý Hoài Hi vốn nên tị hiềm, bất quá hắn nhìn nhìn hai cái mợ dẫn này đó nữ hài tử, quyết định mặc kệ kia một bộ, cởi tiểu giày liền thượng kháng.
Bà ngoại mặc tân làm tơ lụa quần áo ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi tiếu a a, ôm chầm ngoại tôn chạy nhanh sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn, "Ngươi nương thật là, này đại lạnh thiên tới sớm như thế làm gì, ta ngoan tôn khuôn mặt nhỏ nhắn đều đông lạnh lương."
"Ta nương thiên không sáng sẽ đem ta bắt được đến đây, bên ngoài khả lạnh! Bà ngoại, ngài nghĩ hay không ta a, ta cho ngài mua thiệt nhiều thứ tốt, ta có thể tưởng tượng ngài, bà ngoại ~" Lý Hoài Hi củng đến bà ngoại trong lồng ngực, lại đắc liên xương cốt đều không có.
Bà ngoại cười vỗ hắn một chút, "Của ta ngoan tôn nga, như thế nào vẫn là như vậy không tiền đồ a, mau đứng lên, ngươi đại cữu hoàn trông cậy vào ngươi chống đỡ thể diện đâu."
"Ta không, ta ở bên ngoài cho hắn chống đỡ một vòng, thể diện đều nhanh đông lạnh không có, ta ở ngài người này như thế này, ta nghĩ ngài ! Đúng rồi, bà ngoại, đứa nhỏ đâu? Hôm nay ngày như vậy tắc chỗ nào rồi?" Lý Hoài Hi đứng lên hết nhìn đông tới nhìn tây.
"Đứa nhỏ có thể có tắc lên đồ vật sao? Đương nhiên còn tại ngươi dì cả gia đâu, chờ nghi thức xong rồi tái đan đưa lại đây." Bà ngoại tức giận đến vỗ hắn một chút tay nhỏ bé, xong rồi đau lòng lại nhu liễu nhu, cười hỏi, "Ngoan tôn, ngươi cái kia mua bán làm được hảo bất hảo? Chưởng quầy hoàn đi?"
"Ân, rất tốt, bằng không lấy cái gì cho ngài mua hảo đồ vật a, bà ngoại, đón dâu khi nào thì trở về a? Ta trong chốc lát ở trong phòng cùng ngài cùng nhau ăn cơm được không? Bên ngoài lạnh lẻo!" Lý Hoài Hi nói xong hướng đầu giường đặt gần lò sưởi lại tễ tễ.
"Khó mà làm được, ngươi đều thập nhất, này đều đương hai năm tú tài, cũng không thể xen lẫn trong đàn bà đôi lý, cũng bị người chê cười, nói sau ngươi đây không phải là phủng trứ lò sưởi tay đó sao? Còn có thể lạnh đi nơi nào? !" Bà ngoại nói xong đem hắn tiểu thủ tiểu cước đều đã nắm đến sờ soạng một lần, phát hiện đứa nhỏ này nơi nơi đều là nóng hầm hập, thuần túy chính là xấu lắm.
"Tú tài liền không cho ở trong phòng ăn cơm ? Bên ngoài lạnh lẻo!" Lý Hoài Hi không muốn đi ra ngoài, nằm ở kháng thượng khóc lóc om sòm, hắn nhị cữu mẫu ngồi ở một bên hướng hắn quẹt mũi xấu hổ hắn cũng không để ý, Lý Tú mới như cũ hô ‘ ta liền không ra đi! ’.
Bà ngoại ở trong phòng nhìn một vòng, không thấy được năng chế trụ này ma nhân tinh tiểu nữ nhân, vì thế chỉ có thể đáp ứng hắn, "Được rồi, trong chốc lát tọa bà ngoại bên người được rồi đi, ngươi cho ta đứng lên hảo hảo nói chuyện! Ngươi nương cùng muội muội của ngươi đâu?"
"Đại cữu mẫu nói muốn cho nàng trong chốc lát ở môn khẩu đón biểu tỷ ra cỗ kiệu, chính cho nàng chải đầu phát mạt phấn đâu, khác nữ hài nhi đều quá lớn." Lý Hoài Hi đạt thành mục đích ngồi dậy, cũng sẽ hảo hảo nói chuyện.
Bà ngoại nghe xong giống như có chút lo lắng, do dự nói, "Tư tư tuổi nhưng thật ra thích hợp, nhưng chỉ có không biết có thể hay không thành thành thật thật, cái kia tính tình a, " nói tới đây, bà ngoại dừng một chút, đưa tay vỗ Lý Hoài Hi một cái tát, "Ngươi nương là như thế nào sinh hai người các ngươi a!"
Lý Hoài Hi cảm thấy được hắn nương đem mình ngày thường đĩnh không sai, không thể cùng muội muội của hắn đánh đồng, khả hắn vừa định cùng hắn bà ngoại bài xả chuyện này, bên ngoài liền vang lên pháo thanh, tân nương tử kiệu hoa tới rồi.
Ma nhân tinh biến thành mã thí tinh, Lý Hoài Hi nhảy xuống kháng trước mặc chính mình tiểu giày, sau đó ngồi chồm hổm trên mặt đất bang bà ngoại xuyên hài, phút cuối cùng hoàn vỗ vỗ bà ngoại váy giác dính vào tro bụi, ân cần phải đem một phòng đại tiểu nữ nhân tất cả đều so đi xuống.
Lão thái thái không thụ quá như vậy đãi ngộ, đảo mắt liền đã quên chuyện vừa rồi, cười dắt chính mình ‘ ngoan tôn ’ tay nhỏ bé ra cửa.
Lý Tư tư bị đánh phẫn đắc cảnh xuân tươi đẹp đi nghênh tân nương, tiểu nha đầu vừa rồi ở trong phòng bị thiên dặn dò vạn căn dặn, nàng bối hoàn một đoạn cát tường nói đem tân nương tử theo bên trong kiệu lĩnh đi ra cho dù hoàn sống, này không có gì khó khăn, Lý Hoài Hi nghĩ không ra bà ngoại có cái gì khả lo lắng.
Tiểu cô nương đĩnh thông minh, cát tường nói một chữ không sai, hết thảy tiến hành đều tốt lắm, bất quá mắt thấy Nghiêm Anh che khăn voan phải bước ra kiệu hoa, Lý Tư tư hướng bên trong kiệu nhìn thoáng qua, ngửa đầu hỏi một câu, "Biểu tỷ, của ta tiểu chất nữ đâu?"
Na hồ không ra đề na hồ, Lý Hoài Hi đối muội muội lần này câu thần đến chi ngữ bội phục sát đất, quay đầu nhìn thoáng qua bà ngoại, chạy nhanh qua đi nhất thao thủ đem muội muội bắt giữ lại đây, Lý Tư tư nữu đến nữu đi giãy dụa, "Còn không có cho ta tiền thưởng đâu!"
"Cho ngươi tiền thưởng? Trong chốc lát đại cữu mẫu kháp ngươi mông! Ngươi đem miệng nhắm lại ca liền cho ngươi kim đậu tử, ngươi muốn hay không? Phải, liền câm miệng!" Lý Hoài Hi phe phẩy tiền của mình gói to hống muội muội.
Lý Tư tư tưởng phải kim đậu tử, vì thế đem miệng bế thật sự nghiêm, Lý Hoài Hi cho nàng trang mấy khỏa kim đậu tử, tiểu nha đầu cao hứng, chạy nhanh cất vào chính mình tiểu hà bao, khả kim đậu tử mới vừa đến thủ lại đã mở miệng, "Lễ mừng năm mới ta cũng có thể cấp biểu tỷ đứa nhỏ tiền mừng tuổi, nương nói ta là tiểu bác."
Lý gia lão tứ là một giòn sinh lớn giọng, thanh âm cái qua người săn sóc nàng dâu nói liên miên cằn nhằn, tình thiên phích lịch dường như truyền vào chúng nhân lỗ tai, Nghiêm Anh đang ở mại chậu than, một cái lảo đảo sẽ đem chậu than thải phiên, tiên lên than lửa phô nhất đại phiến, liên đỏ thẫm gả y đều bị đốt vài cái động.
Lý Hoài Hi hoàn toàn ăn xong muội muội mình, che miệng đem Lý Tư tư tha đi rồi, hắn nương hướng hắn chỉ chỉ bên cạnh phòng bếp, Lý Tứ cũng là cái ăn hàng, điền thượng miệng của nàng sẽ không chuyện này.
Không có Lý Tư tư này miệng rộng, còn lại nghi thức tiến hành coi như thuận lợi, chú rể cùng cô dâu bái đường lúc sau, Nghiêm Anh bị tặng đi vào, Trình An một bên ho khan một bên đi ra xã giao tân khách, hỉ yến bắt đầu.
Lý Hoài Hi lôi kéo muội muội ngồi ở bà ngoại bên người ăn cơm, hắn nương cùng hắn ba cái mợ tất cả đều không thấy, Lý Tứ cắn chân gà nói cho hắn biết, "Đại cữu mẫu khóc, ta nương cùng nhị cữu mẫu, tam mợ đi hống nàng, đại nhân thật sự là không biết xấu hổ!"
Lý Hoài Hi thay muội muội nhìn một khác chỉ chân gà, không biết là muội muội mình là đầu sỏ gây nên, nghe vậy cấp muội muội xoa xoa thủ nói, "Ta không để ý tới các nàng, nên ha ha ngươi, ăn xong rồi ca mang ngươi đi ra ngoài ngoạn."
"Ta còn chưa có đi nháo động phòng đâu!"
"Nháo cái gì động phòng? Ngươi biểu tẩu chính cấp đứa nhỏ uy nãi đâu." Bà ngoại cũng không ngẩng đầu lên đã mở miệng.
"Biểu tẩu là ai?" Lý Tứ không biết này nhân.
"Biểu tỷ gả cho biểu ca liền biến thành biểu tẩu, về sau phải kêu biểu tẩu." Lý Hoài Hi cấp muội muội giải đáp nghi vấn giải thích nghi hoặc, vừa chuyển đầu hỏi hắn bà ngoại, "Đứa nhỏ đưa đã tới? Ai cấp đưa tới được? Ta dì cả?"
Lão thái thái gật gật đầu, "Ngươi dì cả, hiện tại chính tránh ở tân phòng lý đâu, từ sau môn tiến đến. Các ngươi ăn cơm xong bước đi đi, nháo cái gì động phòng? Hoàn ngại không đủ nháo? ! Đại trời lạnh, đều sớm một chút nhi trở về đi, năm sau sớm một chút đến, bồi bà ngoại ngụ ở mấy ngày nay tử lại đi, bằng không không chắc lần tới ngươi chỉ thấy không bà ngoại, bà ngoại mau bị bọn họ tức chết rồi."
Lý Hoài Hi cười cấp bà ngoại gắp một con cá, "Ngài đừng làm ta sợ, ngài này sắc mặt sống thêm cái trăm tám mươi năm không thành vấn đề, tức chết ai cũng khí không ngài!"
Bà ngoại ngẩng đầu nhìn, gõ hắn nhất chiếc đũa, "Tiểu thỏ tể tử, ngươi câm miệng, không thấy được người ta đều cùng chết tổ tông dường như? ! Cho ngươi sớm một chút đến liền sớm một chút đến, ta còn có thể sống vài năm, ngươi nói sống thêm cái trăm tám mươi năm đó là lão Vương bát, sớm một chút đến, bà ngoại làm cho ngươi hạch đào."
52, Chương thứ năm mươi hai
Tháng chạp hai mươi hai, Lý Long về nhà, ngày hôm sau cúng ông táo, Lý Tứ khóc lớn một hồi, bởi vì nàng cũng muốn đi theo trong nhà các nam nhân cùng nhau cấp táo Vương gia dập đầu.
Lý Tứ khóc đắc ruột gan đứt từng khúc, ‘ hữu lý có theo ’, Lý Hoài Hi cảm thấy được tiểu cô nương này có hi vọng trưởng thành một cái nữ quyền chủ nghĩa giả, cho nên ngày hôm sau cấp muội muội mở học vỡ lòng, thủ bắt tay dạy nửa ngày dân cư thủ, Lý Tứ không phụ kỳ vọng cao, cùng ngày liền nhớ kỹ mười mấy tự, sáng ngày thứ hai hỏi lại cũng không quên.
Lý Hoài Hi tha có kiên nhẫn liên tiếp dạy muội muội ba ngày, ngày thứ tư kiên nhẫn khô kiệt, phủi mặc kệ. Nhưng hắn phát hiện hắn cô muội muội này kỳ thật tương đương thông minh, học đồ vật rất nhanh, Lý Tư tư quá hoàn năm liền sáu tuổi, vừa lúc là hiện đại tiểu hài tử nhập học tuổi tác, Lý Hoài Hi cũng muốn đem muội muội đưa đi đọc sách, đáng tiếc đại chu triều không có giáo thụ nữ hài tử nữ tử học đường, bình thường học đường lại không thu nữ hài tử, vì thế Lý Hoài Hi quyết định noi theo nhà giàu người ta, cấp muội muội đơn độc thỉnh cái tiên sinh.
Hắn đem này ý tưởng cùng hắn cha hắn nương nói về sau, Lý Thành Khuê hai vợ chồng cũng không phản đối, nhà bọn họ thoạt nhìn cùng mặt khác nông hộ gia không có gì bất đồng, nhưng kỳ thật là bắp mặt da bọc tinh khiết thịt hãm nhi, tiền tráp lý tràn đầy, mỗi tháng chi cái năm sáu lưỡng thỉnh cái giáo viên tiên sinh không có gì khó khăn.
Lý Tứ vừa nghe muốn cho chính mình giống các ca ca giống nhau đọc sách thật cao hứng, đi ra ngoài điên chạy một vòng, đem sở hữu tiểu đồng bọn đều thông tri, trở về tiểu nha đầu hai tay chống nạnh địa phát chí nguyện to lớn, nàng phải khảo Trạng Nguyên!
Lý Hoài Hi không trông cậy vào nàng thi đậu Trạng Nguyên, xướng một hồi nữ phò mã, hắn chỉ hy vọng muội muội tương lai hảo gả một chút, không Hữu Dung mạo ít nhất còn có trí tuệ có thể bổ túc, như vậy đương cái chủ mẫu cũng dễ dàng một ít, không đến mức bị của hồi môn qua đi nha hoàn cưỡi ở trên đầu, hơn nữa không chắc có thể gặp phải một cái không cần dung mạo kỳ ba muội phu, hai vợ chồng năng cùng nhau thưởng thức thi văn cử án tề mi cũng không nhất định.
Tháng chạp hai mươi lăm, Lý Hoài Hi cùng hai cái ca ca đi cấp tiên sinh đưa năm lễ, ở môn khẩu chính gặp phải đồng dạng đến đưa năm lễ Lâm Dịch Thần, hai bên bất đồng chính là, Lâm Dịch Thần xuất môn, bọn họ vào cửa.
Lý Long cùng Lý Hổ cấp Huyện thái gia gặp qua lễ lại hàn huyên hai câu liền đi vào, Lý Hoài Hi bị Lâm Dịch Thần nhéo không cho đi, Huyện thái gia thần thần bí bí nói, "Ta có một cái thiên đại tin tức tốt, ngươi đoán đoán là cái gì?"
Lâm Dịch Thần nói tới đây đừng nói, Lý Hoài Hi nhìn xem cái đuôi phải kiều đến bầu trời đi Huyện thái gia, thản nhiên hỏi một câu, "Ngươi thăng quan ?"
Huyện thái gia cái đuôi cúi xuống dưới, dùng sức xoa nhẹ hai cái Lý Hoài Hi đầu nhỏ, "Tiểu hồ ly, ngươi có thể hay không biểu hiện giật mình một ít? Tỷ như nói như vậy, ‘ Dịch Thần? Ngươi là không phải phải thăng quan ! ’, đổi cái ngữ khí, cũng cho ta có chút cảm giác thành tựu."
Lý Hoài Hi nở nụ cười, ngồi ở Lâm Dịch Thần xe ngựa mặt sau tới lui hai cái tiểu thối nhi nói, "Dư xuyên cấp dưới sáu cái huyện, hai cái châu, mấy năm nay thủy tai, nạn hạn hán, tuyết tai thay nhau không ngừng, còn lại ngũ huyện lưỡng châu đều là nạn dân khắp nơi, nhập bất phu xuất, cô đơn cẩm huyện lị lý có cách, đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt, phủ doãn đại nhân năm nay nhiệm kỳ đã đầy, điều lệnh sớm hạ đạt, điều nhiệm kinh triệu phủ doãn, khả tân phủ doãn chọn người lại chậm chạp chưa quyết.
Phía trước đồn đãi phủ doãn đại nhân hướng về phía trước tiến cử một vị tuổi trẻ đầy hứa hẹn quan địa phương tiếp nhận vị trí của hắn, trên phố liền đều đoán là ngươi, bởi vì ngươi nhiệm kỳ cũng đã muốn đầy, lấy ngươi chiến tích, đường đi vô ngoại hai loại, bình điều hoặc là lên chức, bình điều có thể tính tiểu chi lại tiểu, hiện giờ ngươi lại được xưng có thiên đại chuyện tốt, ta đây chỉ có thể cũng đi theo như thế đoán, nếu không phải, chẳng lẽ huyện lệnh đại nhân muốn nói cho ta ngươi muốn kết hôn hôn sao?"
Lâm Dịch Thần trước sau nhìn xem, trộm nhéo một chút Lý Hoài Hi khuôn mặt nhỏ nhắn, "Ta muốn là đón dâu ngươi còn không phải đem ta biến thành thái giám, ta chỗ nào dám a! Tiểu hồ ly, điều lệnh đã đến, sang năm đầu năm ta muốn đi lập tức nhậm, thế nào, ta còn có thể đi, ta chính là chúng ta đại chu triều trẻ tuổi nhất phủ doãn!"
"Phía trước ngươi vẫn là đại chu triều trẻ tuổi nhất huyện lệnh đâu, tái phía trước ngươi vẫn là trẻ tuổi nhất thám hoa, nguyên đại chu triều đệ nhất thần đồng, ta muốn từ đầu nhất nhất khen ngươi một lần sao? !" Lý Hoài Hi phiên cái xem thường, cười một lóng tay tiên sinh gia màu đen đại môn, "Lâm Dịch Thần, ngươi tới tiên sinh nơi này không riêng gì đưa năm lễ đi, chiếm được cái gì diệu kế cẩm nang không có? Tiên sinh nói cho ngươi cái gì ?"
Lâm Dịch Thần ở Lý Hoài Hi bên người ngồi xuống, cười nói, "Tiên sinh không nói gì, đã nói đương cái phủ doãn cùng đương cái huyện lệnh cũng không có rất đại khác nhau, chính là quản địa phương lớn một chút, nhân số hơn một chút mà thôi, bất quá hắn nhưng thật ra dạy ta một ít làm quan chi đạo, ngươi đừng xem tiên sinh chính mình tính tình lại thối lại vừa cứng, nói về làm quan chi đạo nhưng thật ra láu cá thực, khó trách lúc trước năng theo chính tam phẩm thượng toàn thân trở ra, đó cũng là không dễ dàng."
Lý Hoài Hi giống liếc si dường như nhìn thoáng qua ‘ đại chu triều trẻ tuổi nhất phủ doãn ’, theo trên mã xa nhảy tới địa thượng, "Kia còn dùng ngươi nói? Được rồi, ta muốn đi vào, vậy ngươi năm nay cũng đừng sớm tới đón ta, đỡ phải chọc ta nương phiền chán."
Lâm Dịch Thần đắc ý dào dạt cũng tới lui chân, "Nàng tính toán thất bại, ngươi nương còn tưởng rằng ngươi đi ra ngoài vài năm, chúng ta có thể chặt đứt, hắc hắc, bản công tử con đường làm quan bằng phẳng, liên thăng tam cấp, thăng phủ doãn !"
"Tiểu nhân đắc chí hình dáng!" Lý Hoài Hi trợn trắng liếc hắn một cái, chính mình cất bước vào sân.
Hai mươi tám đưa năm lễ thời điểm, Lý Hoài Hi ngại thời tiết lạnh, không muốn xuất môn, Lý Tứ đi theo ở thân thích gia xuyến một vòng, trở về liền bắt đầu miệng rộng bá bá bá, "Biểu tỷ, không, biểu tẩu không nãi, dì cả cấp tìm nãi nương đại cữu mẫu không cho vào môn... Nhị cữu mẫu cùng tam mợ đánh nhau,.."
Lý Tứ bát quái một đống, bên trong nhưng không có một chuyện tốt, hắn nương sắc mặt càng ngày càng không đẹp, Lý Hoài Hi cầm lấy một khối bánh mật đem muội muội miệng đổ thượng, trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái nói, "Ăn xong rồi luyện tự, không nói lời nào năng nghẹn tử ngươi? !"
Lý Tứ bị bánh mật ngăn chận miệng, Lý Hoài Hi giải quyết ngọn nguồn, quyết định cho hắn ngày tận thế nương tìm điểm chuyện này làm, hắn nương cẩu thả đại ý, cố đông không để ý tây, tìm chuyện như vậy thực dễ dàng, đảo mắt khiến cho hắn nhớ tới nhất kiện, "Nương, lễ mừng năm mới tiền giấy ngài chuẩn bị sao?"
Quả nhiên, lời này vừa nói ra, hắn nương lập tức vô tâm tư quản người khác gia nhàn sự nhi, chạy nhanh buông trong tay sống, đem phía trước tập hợp mua hảo giấy bản tìm ra, "Nương đã quên, còn không có lộng đâu, nương hiện tại đắc nấu cơm đi, ngươi bang nương lộng một chút a?"
Lý Hoài Hi bĩu môi, "Ta không có thời gian, đông luyện tam cửu, ta còn phải đi đánh quyền đâu, ngài Hoa đại ca nhị ca đi."
"Không lương tâm, đại ca ngươi nhị ca hai cái đại tiểu tử như thế nào hảo làm loại này sống?"
"Ta không phải tiểu tử sao? ! Ta cũng không làm!" Lý Hoài Hi sinh khí, đem giấy bản dương mãn kháng, vừa chuyển đầu đi ra ngoài.
"Nha cũng chưa trường tề, tính cái gì tiểu tử a, tiểu không lương tâm..." Trình thị lầu bầu, chạy nhanh thừa dịp tiểu nữ nhân không thượng kháng phía trước đem nhi tử phát giận giơ lên đến giấy bản một lần nữa sửa sang lại hảo, nhà bọn họ so người khác gia phải chuẩn bị nhiều gấp đôi tiền giấy, hàng năm đây đều là một cái rườm rà công tác.
Chạng vạng, Lý Thành hiếu gia lại đây xuyến môn, Lý Hoài Hi hắn nương đã muốn đã quên nương gia nhất đưa lạn chuyện này, trục lý lưỡng cùng nhau thương lượng, tính toán quá xong rồi năm cùng đi bái phỏng trấn trên nổi danh nhất bà mối.
Đại nương ngồi ở kháng thượng hỗ trợ cắt giấy tiền, một bên tiễn vừa nói, "Nhà của chúng ta chủ nhà nói tính toán sang năm khai năm đem phòng ở lộng nhất lộng, nhà các ngươi có phải hay không cũng phải lộng một chút? Hiện tại tiền công đều tăng, công tượng nhóm cũng không hảo tìm, đầu xuân còn phải sớm một chút đi định ra nhân thủ, bọn nhỏ càng lúc càng lớn, không chạy nhanh lộng còn không được."
Lý Hoài Hi hắn nương ở chiết Nguyên Bảo, chiết hoàn một cái ném vào khay đan lý, bắt đầu lải nhải nhà mình tính toán, "Nhà của chúng ta đông sương phòng bị nhà của chúng ta cái kia lằng nhằng cấp chiếm, tây sương phòng lại là phòng bếp không động đậy đắc, thành khuê nói tính toán lại thêm cái tiến sân cấp đại long thành thân dùng, tiền công, liêu tiền thêm đứng lên chỉ sợ đắc phải trên dưới một trăm lượng bạc, hiện tại cái gì đều quý, gia cụ nhưng thật ra năng tỉnh một ít, thành lý di phẩm hiên là tỷ tỷ của ta gia cửa hàng, chính là cũng tỉnh không được nhiều lắm, tỷ phu của ta cái kia nhân trong mắt từ trước đến nay chỉ có bàn tính hạt châu."
"Yêu, di phẩm hiên a! Trách không được tỷ tỷ ngươi mỗi lần đến đều xuyên đắc như vậy phú quý đâu. Nhà của chúng ta không cần, thỉnh cái thợ mộc đánh một bộ là được, này cưới vợ chú ý cái môn đương hộ đối, ta liền muốn cho nhà của chúng ta lão đại tìm cái có khả năng sống, bổn phận, các ngươi đại long nên hảo hảo chọn chọn, tú tài nương tử cũng không thể kém."
Trình thị gật gật đầu, thán khí nói, "Chính là bởi vì này dạng mới chịu mua hảo gia cụ a, bằng không ta nhị ca chính là thợ mộc đâu, nhà mình đánh cho đúng là vẫn còn so cửa hàng lý kém một ít. Ta này như thế nào nói hoàn chịu trách nhiệm một cái mẹ kế tên tuổi, tẩu tử, chờ tương lai có người thích hợp gia phải nhìn nhau thời điểm, ngài nên giúp ta chưởng chưởng mắt, vạn nhất nếu đem đại long tức phụ tuyển kém, trong thôn còn không đắc chỉ ta cột sống."
Đại nương nở nụ cười, "Nhìn ngươi này, không cần phải, ngươi này gả lại đây cũng không phải một năm hai năm, Tứ nhi đều nhiều hơn lớn, ngươi cái dạng gì người trong thôn còn không biết a. Chúng ta này đương nương đều giống nhau, cho bọn hắn tuyển tức phụ năng nhìn cái gì a? Bộ dáng tuấn không tuấn, cha mẹ hảo bất hảo, huynh đệ tỷ muội nhiều hay không, còn lại tái hướng chung quanh hỏi thăm hỏi thăm cô nương bổn phận không bổn phận là được, này đó cũng là đủ rồi, về phần cuộc sống sau này, hai vợ chồng quá đắc hảo bất hảo liền xem bọn hắn chính mình, khả lại không đến cha mẹ người này."
Trục lý lưỡng nói nói cười cười hàn huyên trong chốc lát, bầu trời tối đen về sau, đại nương hỗ trợ tiễn xong rồi tiền giấy đi trở về, Trình thị chính mình ngồi ở kháng thượng điệp xong rồi hai đại khay đan Nguyên Bảo, sau đó lại lôi kéo từ bên ngoài trở về Lý Thành Khuê thì thầm nửa buổi tối.
Đại chu triều nam nữ thành hôn, đồng dạng chú ý phụ mẫu chi mệnh môi chước nói như vậy, bất quá ở phụ mẫu chi mệnh tiền, bình thường phụ mẫu cũng phải hỏi hỏi đứa nhỏ ý kiến, miễn cho hảo tâm làm chuyện xấu. Lý Long thông suốt vãn, đến nay không có gì ngưỡng mộ trong lòng cô nương, ngày hôm sau hắn nương hỏi hắn đối tức phụ có cái gì yêu cầu thời điểm, Lý Long buồn cúi đầu nửa ngày cũng không nghĩ ra cái gì, phút cuối cùng cười ngây ngô nói một câu, "Người xem lo liệu đi."
Trình thị chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, tiểu nhi tử sớm đem mình bán, con lớn nhất lại tử không ra khiếu, dẫn đường nửa ngày, béo gầy, cao ải, bạch hắc... Lý Long cuối cùng vẫn là lần này câu, "Người xem lo liệu."
Lý Hoài Hi cùng Lý Hổ ở trong phòng cười đến đau bụng, quyết định cấp tương lai tẩu tử khởi cái ngoại hiệu, đã kêu ‘ nhìn lo liệu ’! Lý Long mặt đỏ tai hồng cùng hai cái đệ đệ lăn thành một đoàn, bọn họ nương đem này ba cái tất cả đều mắng đi ra ngoài, chính mình ngồi ở kháng thượng nghĩ chính mình ‘ nhìn lo liệu ’ con dâu.
Lưu Toàn không vượt qua trận này náo nhiệt, hắn không thấy được Lý Long mặt đỏ tai hồng, lúc này đang ở bị bắt giảm béo, đuổi theo Lý Tứ mãn thôn chạy, tiểu nha đầu không chịu ở trong phòng hảo hảo ngốc, mang theo ca ca cấp tước gậy gộc hoành hành quê nhà, Lưu Toàn lo lắng nàng trạc chính mình, cho nên không ngại cực khổ ở phía sau đi theo, tận tình khuyên bảo đi xuống hống kia căn gậy gộc, chính là Lý Tứ chính là không để cho hắn, nói nóng nảy hoàn xoay tay lại trừu hắn hai cái.
Lưu Toàn lấy Lý Tứ không có biện pháp, tiểu cô nương này là hắn mắt thấy lớn lên, là Lý Hoài Hi thân muội muội, hắn năng phản kháng Lý Hoài Hi, nhưng là không thể phản kháng Lý Tứ, bởi vì thắng chi không võ.
Tháng giêng sơ nhị, Lý Thành Khuê cả nhà đi cấp bà ngoại chúc tết, Lý Hoài Hi vốn đem mình gì đó đều mang cho, tính toán cùng bà ngoại nhiều ngụ ở hai ngày, khả cuối cùng phát hiện đại cữu gia đã muốn không phải ‘ nghi ở nhà đình ’, cuối cùng Lý Hoài Hi đem bà ngoại lừa gạt đi ra.
Hắn hoài nghi lão thái thái đã sớm tính toán trốn chạy, bởi vì hắn mới ở kháng thượng đánh ba phút đồng hồ lăn nhi, bà ngoại sẽ đem bọc nhỏ phục thu thập xong, kim chỉ, quần áo trang sức, cái gì cũng xuống dốc hạ, liên đáp ứng hắn hạch đào đều trang tốt lắm.
Về nhà trên đường, hắn nương lại bắt đầu thở dài thở ngắn cảm khái, "Này năm mới liền đại nhân khóc đứa nhỏ nháo, gà bay chó sủa, sau này ngày như vậy khả như thế nào quá a, này thú đều thú đã trở lại, tẩu tử hoàn nháo cái gì a? ! Mới ra hài tử đầy tháng liền uống sữa dê na đi? Đĩnh xinh đẹp cái tiểu nha đầu, gầy đắc còn không có nhà của chúng ta miêu chìm."
Bà ngoại đang ngồi ở trên xe giáo mập mạp Lý Tứ xướng đồng dao, nghe xong lời này dừng lại nhìn thoáng qua tiểu nữ nhân, "Ngươi đi theo thao cái gì tâm? Mọi người có mọi người mệnh, quản tốt lắm chính ngươi lần này gia đình là được. Đúng rồi, năm trước hai mươi sáu ngày đó, ngươi biểu di mang theo cháu gái đến xem ta, ta hoàn kỳ quái đâu, ta cùng các nàng gia này đều nhiều hơn thiếu niên không có tới hướng ? Kết quả nghe xong nửa ngày, nguyên lai trong lời nói nói ngoại hỏi thăm đại long đâu, trách không được trả lại cho ta linh nhị cân hảo điểm tâm. Bất quá các nàng gia nha đầu ta cũng không coi trọng, bộ dạng rất quả tương, cùng Nghiêm Anh bộ dạng không sai biệt lắm, không phúc tướng!"
Trình thị vừa nghe lớn lên giống Nghiêm Anh liền không hài lòng, chạy nhanh hồi nói, "Không phúc tướng chúng ta cũng không nên, biến thành gia đình không yên. Nương, quá xong rồi năm chúng ta liền tính toán cấp Tứ nhi ở nhà thỉnh cái tiên sinh, vốn ta cũng đang tính toán đem ngài tiếp nhận đến đâu, bằng không thành khuê mỗi ngày đi sớm về trễ, ta một nữ nhân ở nhà cũng không phương tiện, đại ca nơi ấy ngài trước hết đừng đi trở về, gà bay chó sủa."
Nói xong lời này, Trình thị nhớ tới bệnh có vẻ Trình An, lại thống một chút bên người dựa vào nhi tử, "Hoài Hi, Trình An mạch tượng thế nào a? Có thể hay không dưỡng tốt lắm?"
Lý Hoài Hi chính ôm lò sưởi tay ngủ gật, bị hắn nương dộng một tay đầu ngón tay hoảng sợ, mở to mắt mơ hồ trong chốc lát, lập tức cáo trạng, "Bà ngoại, ta nương xử ta xương sườn cốt, đau!"
Bà ngoại giơ tay lên đánh tiểu nữ nhân một cái tát, "Ngươi xử hắn làm gì? Hắn ngủ đắc hảo hảo !"
Trình thị ủy khuất địa nhu liễu nhu chính mình bả vai, "Ta liền nhẹ nhàng dộng một cái ngón tay, có thể có nhiều đau!" Quay đầu gẩy đẩy một chút tiểu nhi tử, Trình thị tiếp tục hỏi, "Hỏi ngươi nói đâu, Trình An thế nào?"
"Còn có thể thế nào? Dưỡng bái, không có gì hay biện pháp." Lý Hoài Hi đánh một cái ngáp, bổ sung một câu, "Ta dì cả phu làm cho người ta đánh đập thời điểm ta hãy nhìn thấy, không như vậy, nằm cái mười ngày nửa tháng cũng còn kém không nhiều lắm, đây là trở về về sau bị thương."
"Không phải nghiêm thế quý đánh đập? !" Lý Hoài Hi hắn nương tỏ vẻ hoài nghi, nàng là gả ra tới nữ nhân, Trình gia từ đường lý chuyện này nàng không biết.
"Đó là trở về về sau từ đường lý dòng họ nhóm đánh đập." Bà ngoại phiết miệng cấp đại con rể làm chứng, nghĩ vậy mấy ngày nay tử trong nhà gà bay chó sủa, lão thái thái nói vài câu công đạo nói, "Ngươi tẩu tử đem này bút sổ sách nhớ tới rồi Nghiêm Anh trên người, nàng cũng biết nhà mình nhi tử đuối lý, bẩn người ta trong sạch, cũng không phải phiên này nợ cũ, khả suốt ngày liền chọn Nghiêm Anh tiểu mao bệnh, hôm nay ngại thái lý dầu phóng hơn, ngày mai ngại muối phóng hơn, hậu thiên lại ngại không mùi vị, làm ầm ĩ bái, làm ra tai họa đến đây thì tốt rồi, liền đều yên tĩnh."
Ngừng một chút, bà ngoại tiếp theo còn nói, "Muốn nói đứng lên, ta cũng không thích Nghiêm Anh, suốt ngày không cái cười bộ dáng, bất quá ngươi đại tẩu cũng quá quá phận, người ta Nghiêm Anh tuy nói không phải mọi người thiên kim, chính là ngươi tỷ cũng không làm cho nàng thụ quá khổ, người ta ở nhà cũng chưa đã làm cơm, khả đến đại ca ngươi nơi này cái gì sống đều đắc làm, ngươi tẩu tử nội tâm không để chính, cũng không muốn nghĩ chính mình, ta lúc trước cũng không như vậy đối đãi quá nàng."
Lý Hoài Hi năm trước nghe Lý Tứ nói Nghiêm Anh không nãi, chỉ biết nàng ngày không tốt quá, bất quá hắn cũng không nhận ra nghiêm thế quý hội như vậy mặc kệ, lúc này đã muốn nhanh đến gia, hắn cũng không ngủ, nữu đến nữu đi hoạt động một chút cánh tay chân, Lý Hoài Hi hỏi hắn bà ngoại, "Bà ngoại, dì cả hôm nay như thế nào không lại đây?"
"Ngươi dì cả lần trước đưa nãi nương tới được thời điểm với ngươi đại cữu mẫu nháo bài, chê ta này lão thái thái không che chở nàng khuê nữ, liên quan đem ta cũng oán thượng, hôm nay khẳng định liền đừng tới bái, yêu tới hay không, ta khả quản bọn họ không được này đó lạn chuyện này." Bà ngoại nói xong tiếp tục giáo ngoại tôn nữ xướng đồng dao, thập phần không cho là đúng.
Lý Hoài Hi hắn nương không muốn, cũng nén giận mẫu thân, "Ngài cũng là, tả hữu đều là nhà chúng ta lý, ngài nhưng thật ra khuyên điểm nhi a, chạy trốn nhưng thật ra mau."
Lão thái thái nhất lập ánh mắt, không phục địa nói, "Ta có thể đem nàng nhi tử khuyên tốt lắm? Ta có thể cho hắn tìm được sống làm? Đánh đi, đánh tan hảo phân gia, nghiêm thế quý hầu tinh hầu tinh, đã sớm đem thành lý phòng ở cấp chuẩn bị tốt, Nghiêm Lễ lúc đó chẳng phải đi dư xuyên sao? Chỉ có ngươi tẩu tử ngốc tử dường như nhìn không thấu, suốt ngày khi dễ Nghiêm Anh, kia phu thê lưỡng nóng hổi kính còn không có qua đi đâu, càng khi dễ tức phụ, nhi tử càng cùng nàng ly tâm, nàng liền tiếp theo ngốc đi, không ra ba tháng, nhi tử tức phụ chuẩn cùng đi nương gia quá, thành người ta tới cửa con rể."
"Ngài làm sao mà biết được?" Lý Hoài Hi thập phần kinh ngạc.
"Nghiêm thế quý ngay từ đầu chính là như vậy tính toán, ta như thế nào không biết? Bọn họ điểm ấy nhi sự còn có thể man ta?" Lão thái thái cũng hoạt động một chút cánh tay chân, tiếp theo xướng đồng dao đi.
Trình thị trợn mắt há hốc mồm, nói nhỏ tiêu hóa chỉnh sự kiện, Lý Thành Khuê không nói được lời nào ở phía trước biên vội vàng lư xe, âm thầm quyết định đem này lão thái thái để ở nhà không trả, gia có một lão như có một bảo, về sau có chuyện gì nhi, đắc hỏi trước hỏi lão thái thái chủ ý, đỡ phải ngốc hồ hồ đi đường vòng.
Quá xong rồi sơ ngũ, Lý Hoài Hi hắn nương đi theo Lý Thành hiếu gia cùng nhau đến trấn trên bà mối trong nhà đi rồi một chuyến.
Trở về về sau, đại nương không có trực tiếp về nhà, ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi thượng cấp bà ngoại lặp lại nàng tiểu nữ nhân chọn tức phụ tiêu chuẩn, "Hoài Hi hắn nương chính là làm khó phá hủy Trương môi bà, chính nàng còn nói đâu, ‘ nhà của chúng ta cũng không chọn, bộ dáng đoan chính hiểu chuyện lý là được, ’ sau đó đâu, hàng loạt pháo dường như nói một đống, không thể rất gầy, cũng không có thể rất béo, không mập không gầy tay chân vẫn không thể quá lớn, nói nhìn vụng về, nữ hồng tốt, còn muốn hội nấu cơm, cái này cũng chưa tính, còn phải yếu nhân gia nữ hài trong nhà phụ mẫu song toàn, nói có phúc khí, huynh đệ tỷ muội trung phải có hiểu biết chữ nghĩa, sợ đại long lễ mừng năm mới ăn tết hòa thân gia tán gẫu không đến một khối! Ai yêu, chính là mừng rỡ ta a, này đương nương không biết ở nhà hạch toán nhiều ít ngày, nghĩ đến kia kêu một cái toàn, may người ta Trương môi bà trí nhớ hảo, nếu ta hoàn không nhớ được nàng kia nhất đống lớn."
Bà ngoại cũng cười, nàng cũng không nghĩ tới tùy tiện tiểu nữ nhân tới rồi tuyển con dâu này đương khẩu đã vậy còn quá cẩn thận.
Lúc này Lý Hoài Hi từ bên ngoài chạy vào, bắt giữ một phen hạch đào vừa muốn ra bên ngoài chạy, đại nương ôm đồm ngụ ở hắn, "Tam nhi, gió này phong hỏa hỏa làm gì đâu? Cùng đại nương nói nói, ngươi tương lai muốn kết hôn cái cái dạng gì tức phụ? Nhìn ngươi nương ở chúng ta này địa phương nhỏ còn có thể không thể cho ngươi tìm."
Lý Hoài Hi nữu đến nữu đi giãy dụa, "Ta không cần tức phụ! Đại nương ngài buông tay, ta còn muốn đi ra ngoài xem lang đâu, thôn đông đầu hạ mũ bộ ngụ một đầu lang, ta còn không có xem qua đâu!"
Đại nương nghe vậy buông lỏng ra Lý Hoài Hi, sốt ruột địa đứng lên, "Đám người kia, bộ ngụ lang còn không chạy nhanh đánh chết, ôm lấy bọn nhỏ hạt vô giúp vui, ngươi cái tiểu tử ngốc, ngươi cũng không thể đi phía trước thấu, kia đuôi chó sói tảo ngươi một chút có thể cho ngươi tảo cái té ngã! Ta phải đi rồi, nhà của chúng ta mấy người kia không chắc cũng quá khứ, ai u, này bang không cho nhân bớt lo !"
Cất bước nhà mình trục lý, Lý Hoài Hi hắn nương cũng chạy nhanh chung quanh gọi Lý Tứ, bất quá hô một vòng cũng không thấy bóng dáng, Lý Tứ đã muốn đi theo Lưu Toàn chạy ra đi.
Chờ Lý Hoài Hi cùng hắn nương cùng nhau chạy đến thôn đông đầu thời điểm, đầu kia lang đã muốn bị giam tiến lồng sắt lý, muội muội của hắn chính cao hứng phấn chấn địa ôm một con con thỏ đi phía trước kháo, lưu tất cả nàng kháo đắc thân cận quá thời điểm liền trở về lạp một chút, tiểu cô nương rất bất mãn ý, không được địa thải Lưu Toàn chân, đáng thương Lưu Toàn, tân niên mới vừa làm giầy đã muốn hoàn toàn thay đổi.
53, Chương thứ năm mươi ba
Lý gia trang bộ ngụ này đầu lang là đầu công lang, gầy trơ cả xương một chút cũng không uy vũ, này đầu lang gần đây vẫn luôn bồi hồi ở thôn chung quanh, buổi tối liền làm chút trộm đạo hoạt động, biến thành lòng người hoảng sợ, đại nhân tiểu hài tử buổi tối cũng không dám ra ngoài đi.
Cô lang người trong thôn không sợ, sợ chính là bầy sói, khả người trong thôn đề phòng vài ngày sau, phát hiện chung quanh chỉ có lần này đầu lang, có kinh nghiệm lão nhân đoán nó có thể là bị bầy sói đuổi ra tới, không đường có thể đi mới hạ sơn, vì thế người trong thôn thả tâm, ngày hôm qua vài cái đại nhân làm một cái mũ, buông tha một con gà, rốt cục ở buổi tối bộ ngụ nó.
Vì để ngừa vạn nhất, này đầu công lang chỉ ‘ triển lãm ’ một lát sau đã bị lột da, da sói loang lổ bác bác không ai nguyện ý phải, lang thịt cũng rất ít, Lý Hoài Hi nhìn trong chốc lát lúc sau không có hứng thú, làm cho Lưu Toàn ôm lấy Lý Tứ cùng nhau trở về nhà.
Sơ thất sơ bát liên tiếp hai ngày, Lý Thành Khuê gia tất cả đều bận rộn thu thập sân, quá xong rồi tháng giêng, nhà bọn họ liền tính toán đóng dấu chồng phòng ở, trong viện thạch ma, lư bằng còn có phách sài đống đều phải một lần nữa an trí địa phương, bất quá hoàn hảo nhà bọn họ còn có một cái khóa viện, an trí đứng lên nhưng thật ra cũng phương tiện.
Sơ cửu, Lý Hoài Hi đi theo hắn cha phía sau hỗ trợ đo đạc phòng tràng, lượng đến lượng đi, gia lưỡng phát hiện trong viện tảo thụ có chút vướng bận.
Lý Hoài Hi thử nghĩ thay đổi một chút phòng ở bố cục, chính là không được, nhiễu không ra, vì thế sửa vì đề nghị hắn cha nói, "Cha, đầu xuân ngài đem tảo thụ na hậu viện đi đi, Ngô gia đào thụ, lê thụ đều ở hậu viện."
Lý Thành Khuê nhìn nhìn đã muốn bát khẩu thô tảo thụ, ở thân cây thượng vỗ một cái tát nói, "Như vậy thô thụ như thế nào na a, chỉ có thể chém, đáng tiếc, đây là các ngươi nương lưỡng mới vừa về đến nhà năm thứ hai chủng hạ, khi đó còn không có ngươi cao đâu, này thật sự là đáng tiếc, này lớn lên cũng cao lớn như vậy, kết quả táo cũng đĩnh ngọt."
Lý Hoài Hi cũng hiểu được có chút đáng tiếc, lễ mừng năm mới chưng tảo cao dùng là chính là trong nhà tảo thụ kết tảo, quả thật rất tốt ăn, bất quá tảo thụ quả thật bộ dạng so với hắn mau hơn, hắn lục năm chỉ cao lớn hơn năm mươi ly mễ, nhà hắn tảo thụ lại cao lớn ba thước nhiều, cái gọi là ‘ thụ cao bao nhiêu, căn sâu đậm ’, này độ cao thụ thật sự là rất khó na sống.
Ngày hôm sau, vướng bận tảo thụ bị chém ngã, Lý Thành Khuê cầm một phen đại cứ, Lý Hoài Hi cầm một phen tiểu cứ, gia lưỡng ở trong sân cứ nhánh cây, Lý Thành Khuê là làm việc, Lý Hoài Hi là đùa giỡn, hắn muốn đem cứ xuống dưới nhánh cây làm một phen mộc kiếm.
Lúc này, một cái hơn bốn mươi tuổi phụ nhân đứng ở viện ngoại gõ môn, thực khách khí hỏi, "Xin hỏi đây là không phải Lý Thành Khuê Lý lão gia quý phủ?"
‘ Lý lão gia ’ chưa từng có bị như vậy xưng hô quá, hoảng sợ, chạy nhanh bỏ lại cứ tử đứng lên, hai con thủ ở quần áo thượng xoa xoa, Lý Thành Khuê có chút ngượng ngùng, "Ngài khách khí, ta một cái giết heo đồ tể, nào dám xưng lão gia, mời ngài vào, xin hỏi ngài là?"
Phụ nhân nở nụ cười, "Ta là trấn trên Trương gia, mùng sáu thời điểm ngài gia tiểu nương tử đến ta nơi đó đi qua, hôm nay ta vội tới nàng hồi cái nói."
Lý Thành Khuê hiểu được, đây là trấn trên Trương môi bà, vì thế chạy nhanh đem nhân hướng môn lý làm cho, trong viện loạn thất bát tao, hắn vừa đi một bên đá chấm đất thượng nhánh cây, không được giải thích, "Ngài mau mời tiến, ai nha, thật sự là làm cho ngài chê cười, ta này đang muốn thu thập sân, đầu xuân hảo kiến phòng ở, này lộn xộn thật bị ngài đụng phải, ngài cũng đừng trách móc. Đứa nhỏ hắn nương, trương a nương đến đây!"
Trình thị nghe tiếng ra đón, Trương môi bà gặp trong nhà nữ nhân đi ra mới cất bước vào sân, đây là một thoạt nhìn thập phần khôn khéo phụ nhân, toàn thân thu thập đắc suốt nhất tề, nhìn đến cưỡi ở thân cây thượng Lý Hoài Hi, Trương môi bà cười nói, "Lần này định chính là ngài gia tiểu tú tài, chúng ta đại chu triều đệ nhất thần đồng! Yêu, ta xem này thả bất luận mới học như thế nào, nhưng xem này tiểu bộ dáng, thật như là họa lý đi ra, năm nay mười hai đi."
"Trương a nương trí nhớ thật là tốt, chúng ta này tiểu nhân năm nay mới vừa mười hai, ngài cấp xem xét điểm nhi, tương lai không thiếu được còn muốn phiền toái ngài." Trình thị nói xong, cười hướng tiểu nhi tử vẫy tay một cái, Lý Hoài Hi đi tới khách khách khí khí địa cấp Trương môi bà làm một cái vãn bối lễ, "Đệ tử gặp qua trương a nương."
Trương môi bà hướng khởi nhất thác Lý Hoài Hi, cười lắc đầu, "Này sao Văn Khúc lễ ta khả chịu không nổi, Lý gia nương tử, ngươi nha khả tìm lầm nhân, nhà ngươi này tiểu tú tài tạ môi tiền ta cũng không bổn sự kiếm, ta không cái kia bổn sự tái theo họa lý cho hắn biến ra một cái xinh đẹp tiểu thư."
"Ngài cũng thật sẽ nói cười, này bên ngoài lạnh, mau vào ốc đi. Hoài Hi a, đi cấp trương a nương lấy chút quả vỏ cứng ít nước mứt hoa quả tiến vào, rót nữa chút thủy, phóng mật đừng phóng trà." Trình thị cười căn dặn tiểu nhi tử vài câu, đem Trương môi bà làm cho vào phòng.
Lý Hoài Hi ở phòng bếp đem năm trước trong nhà mới vừa mua một cái mạ vàng nước sơn quả vỏ cứng ít nước bàn tìm đi ra, sau đó đặng ghế đem đặt ở đỉnh cửa hàng các thức quả vỏ cứng ít nước mứt hoa quả đều bắt giữ một ít mã ở chén đĩa lý, đang muốn rót nước thời điểm bà ngoại đi đến, "Ngươi nương thật đúng là, nhiều điểm nhi cái đứa nhỏ khiến cho lộng này đó nhiệt thang nước ấm, mau cấp bà ngoại, ngươi khả lộng không tốt."
Lý Hoài Hi rất thích ý tiếp tục làm đứa nhỏ, cho nên bắt tay lý chén trà đúng lý hợp tình địa giao cho bà ngoại, thuận tiện trả lại cho hắn nương bộ chỉ tiểu hài xuyên, buổi sáng hắn nương nói hắn.
Lý Hoài Hi đem chuẩn bị tốt trà bánh đoan đi vào thời điểm, Trương môi bà đang ở cùng hắn nương nói chuyện, quay đầu hướng hắn nói một tiếng cám ơn, sau đó tiếp tục nói xong chính sự nhi, "... Tuy nói là vô nói có thể nào môi, chính là này chỉ đông nói tây, man thiên khi địa, tổn hại âm hại đức sự tình, ta trương a nương là từ đến không dám, mỗi người trên đầu ba thước hữu thần minh, thần linh đều ở nhìn chúng ta, như có một ti khi tâm chỗ, đều đã ghi tạc trưông mục, chúng ta cả đời cũng là còn không thanh, tương lai đó là cũng bị bạt đầu lưỡi.
Sơ Lục ngươi tới thời điểm, đề này cái ta đều nhớ kỹ đâu, muốn nói lời nói thật, người như vậy gia là thật khó tìm, bất quá nhà ngươi Đại công tử mệnh hảo, vừa vặn, chúng ta cái kia trên đường liền có như vậy một cái cô nương, thật thật cùng ngươi nói đắc nửa điểm không kém, bộ dáng hảo, gia thế hảo, nhân cũng là thành thành thật thật thanh trong sạch bạch.
Lại nói tiếp nhà bọn họ cũng là chúng ta đồng đỉnh trấn sổ được với người ta, nhà ngươi tướng công hẳn là cũng là nhận thức, chính là trấn trên vương tú tài gia. Nhà bọn họ nhị nữ nhân cùng ngài gia Đại công tử vừa lúc tuổi tác tương đương, năm nay mới vừa mười lăm, còn chưa nói người ta, mẹ nàng lễ mừng năm mới thời điểm cũng là lại đây để ta cấp lưu ý, thật đúng là vừa vặn..."
Lý Hoài Hi thượng quá trà bánh liền lui đi ra tiếp tục cứ hắn cây nhỏ chi, mà hắn cha đã sớm rời khỏi đến đây, phụ mẫu chi mệnh môi chước nói như vậy, đến phiên phụ thân nơi này, kỳ thật chỉ để ý bị hảo sính lễ là được.
Một lát sau nhi, Trình thị cười cất bước Trương môi bà, sau đó đem mẫu thân, con lớn nhất cùng nhà mình nam nhân đều kêu đi vào, Lý Hoài Hi cùng Lý Hổ cũng đi theo vào phòng, bọn họ muốn nghe xem này ‘ nhìn lo liệu ’ đại tẩu điều kiện như thế nào.
Trình thị tâm tình không sai, không đuổi này hai cái xuất môn, cười cấp trong nhà nhân lặp lại xong rồi bà mối trong lời nói, sau đó nói, "Nàng đây là trước tiên cùng vương tú tài gia xuyên thấu qua nói nhi mới tới được, nói nhà chúng ta nếu cũng nguyện ý trong lời nói liền vội vàng hai ngày này chạy nhanh dâng thải, người ta Vương gia nghĩ trước nhìn nhau một chút chúng ta đại long."
Lý Long có chút quẫn, buồn thanh hờn dỗi nói, "Còn không có nhìn nhau nhà bọn họ đâu!"
Hắn cha hắn nương cùng nhau nở nụ cười, Lý Thành Khuê cười nói, "Nếu vương tú tài gia nhị nữ nhân, cũng không cần nhìn nhau, nha đầu kia hai năm nay lão ở nhà chúng ta thịt đưa thượng mua thịt, bộ dạng cũng không tệ, trấn trên phải tính đến xinh đẹp cô nương."
"Phải a, đứa bé kia hướng tú trang giao tú sống thời điểm ta cũng gặp qua, cũng không tệ." Trình thị cũng thực vừa lòng bà mối cấp đề lần này gia.
Lý Long nghe cha mẹ như vậy vừa nói yên tâm, mặt đỏ lên, lại bày ra một bộ ‘ các ngươi nhìn lo liệu ’ bộ dáng, không nói.
Hai vợ chồng xem con lớn nhất không có gì ý kiến, liền bắt đầu cùng bà ngoại thương lượng phải bị những thứ gì đi dâng thải, Lý Hoài Hi cùng Lý Hổ ở bên cạnh cười xấu xa, nói nhỏ, ca lưỡng cảm thấy được cha mẹ lão ca có chút quá mức mù quáng lạc quan, quang nghĩ đối người ta vừa lòng không hài lòng, cũng không nhìn xem chính mình.
Lý Hổ sờ sờ chính mình mới vừa toát ra tới râu, hướng Lý Hoài Hi nhất chớp mắt tình, Lý Hoài Hi nhìn xem bà ngoại, có chút không có sợ hãi, cười xấu xa đương một lần chim đầu đàn, hướng về phía Lý Long nói, "Đại ca, bát tự còn không có nhất phiết đâu, hiện tại liền bắt đầu mặt đỏ thượng, sớm điểm nhi, ngươi không nghe thấy sao? Dâng thải xong rồi người ta phải nhìn nhau ngươi sao, nhìn ngươi kia một bó to râu, lão nhân dường như."
Kinh tiểu nhi tử vừa nói như thế, hai vợ chồng cũng nhớ đến này sự thật vấn đề, Lý Thành Khuê đem lão bà Tây Dương kính cầm lại đây, giơ nói, "Chính ngươi lấy kính tử hảo hảo chiếu chiếu, ngươi nếu có thể muội lương tâm nói ngươi chính mình mới vừa mười tám, ngươi liền lưu trữ ngươi kia râu, bằng không ngươi liền cho ta cạo rồi, thế sạch sẽ hảo gặp người, bằng không làm khó tử ngươi cha ngươi nương cũng cho ngươi tìm không thấy tức phụ!"
Lý Long cười ngây ngô cong hai cái đầu, râu là hắn tự cho là thành thục tượng trưng, bất quá trừ bỏ trong thư viện một ít cùng hắn lưu trữ râu cùng trường, hắn thật đúng là chưa từng nghe qua ai khoa quá hắn râu lưu hảo, nhất là năm trước thi Hương thời điểm, học quan thật đúng là hoài nghi quá tuổi của hắn linh, cho nên mấy ngày nay, trong lòng hắn cũng có một ít dao động, hiện giờ sự tình quan chính mình chung thân đại sự, Lý Long biết nghe lời phải, mượn cơ hội liền sườn núi hạ lư, chính mình ngoan ngoãn đi ra ngoài đánh một chậu nước ấm đem râu cạo rồi.
Giải quyết râu vấn đề, Trình thị bắt đầu lục tung tìm vải dệt, nàng nói cấp cho Lý Long làm một thân bộ đồ mới thường thân cận thời điểm xuyên.
Lý Long có chút thụ sủng nhược kinh, cảm thấy được này thân cận quá mức long trọng, chỉ vào trên người mình xuyên nói, "Nương, này không phải là năm trước mới vừa làm sao? Rất tốt, không cần làm."
Đồ tể nương tử cũng không quay đầu lại, "Đó là lễ mừng năm mới xuyên, rất diễm, người ta nữ hài cha cũng là tú tài, này tú tài ta chính là biết, liền thích cái gì gậy trúc tùng thụ nhất loại, ta nhớ rõ chúng ta có một thất thanh sa tanh tới? Để chỗ nào nhi ?"
Lý Tứ lúc này đã muốn từ bên ngoài điên chạy về đến đây, ở bên cạnh phiên liễu phiên tiểu bạch nhãn nói, "Nương, ngài cấp biểu tỷ điền trang điền chính là kia thất thanh sắc."
Trình thị nghe vậy ngừng thủ, ngượng ngùng lại đắp lên hòm xiểng, chê cười sờ sờ tiểu nữ nhân đầu, "Vẫn là ta khuê nữ trí nhớ hảo."
Lý Tứ chưa bao giờ làm làm cho người ta dệt hoa trên gấm mua bán, phiết miệng chiết chính mình mẹ ruột mặt mũi, "Mới vừa vài ngày chuyện này a."
Đồ tể nương tử bị nữ nhân chế nhạo cũng không mặt đỏ, nhìn xem bên ngoài ngày, quay đầu hướng chính mình nam nhân nói, "Thành khuê a, nhanh lên đóng xe, chúng ta đắc vào thành một chuyến, đi nhanh về nhanh, buổi tối ta trở về hảo làm nhanh lên."
Một trận rối ren qua đi, Lý Thành Khuê lôi kéo hấp tấp tức phụ vào thành, đem Lý Tứ cũng mang đi, trong nhà an tĩnh lại, Lý Hoài Hi vây quanh cao lớn thô kệch Lý Long vòng vo hai vòng, phút cuối cùng bĩu môi, "Thay quần áo vô dụng, đắc đổi da."
Lý Long đang ở soi gương xem chính mình tân hình tượng, quay đầu lại nhìn thoáng qua ‘ người trong bức họa ’ đệ đệ, phút cuối cùng cũng bĩu môi, "Ngươi kia trương da bạch cho ta cũng không muốn, ta sợ bị lão đạo trở thành yêu tinh thu."
"Ngươi ghen tị." Lý Hoài Hi trang điểm đoạt lấy kính tử chiếu chiếu, cầm lấy chính mình vừa mới tước tốt mộc kiếm hô hô ha hắc đi.
Tháng giêng mười hai, Lý gia chuẩn bị tốt lễ vật, từ Trương môi bà dẫn đến trấn trên Vương gia dâng thải, Vương gia đem lễ vật nhận, bất quá tựa như phía trước Trương môi bà nói qua, Vương gia phải trước nhìn nhau quá Lý Long về sau tái trao đổi thiếp canh, nhìn nhau ngày liền định ở tại tháng giêng mười lăm.
Tháng giêng mười lăm là một đặc thù ngày, Lý Hoài Hi cùng Lý Hổ Lưu Toàn nhất trí cho rằng cùng ngày kia gia cô nương cũng sẽ đi ra, cho nên muốn các loại lý do cũng muốn tại kia một ngày vào thành, này ca vài cái không phải thân cận vai chính, không lo lắng dung mạo của mình, hết thảy chỉ vì xem náo nhiệt. Chính là sau lại, những người này tiểu tâm tư đều bị xem thấu, Lý Long nói cho bọn họ nương, cho nên Lý Hổ cùng lưu tất cả đều bị trấn áp thôi, chỉ có Lý Hoài Hi ai cũng ngăn không được, bởi vì Huyện thái gia sẽ tự mình tới đón.
Đảo mắt tới rồi tháng giêng mười lăm, Lâm Dịch Thần đúng hẹn tới, Huyện thái gia tiểu nhân đắc chí hưng phấn kính còn không có quá, đi vào trước cấp Lý Hoài Hi bà ngoại hỏi an, sau đó liền chuyển hướng về phía ‘ Lý phu nhân ’, cười nói, "Lý phu nhân về sau không cần tái lo lắng Hoài Hi ở bên ngoài bị người khi dễ, bản quan mấy ngày nữa sẽ thăng nhiệm dư xuyên phủ doãn chức, có thể gần đây chiếu cố hắn."
Vốn tâm tình không sai ‘ Lý phu nhân ’ bị này tin dữ cả kinh trợn mắt há hốc mồm, nửa ngày mới cường cười nói, "Chúc mừng đại nhân, đại nhân thật sự là số làm quan, vậy thỉnh ngài chiếu cố nhiều hơn, Hoài Hi còn nhỏ, chỉ sợ còn muốn đại nhân nhiều chiếu cố vài năm."
Lâm Dịch Thần cười cười, "Vô phương, thỉnh Lý phu nhân yên tâm."
Lý Hoài Hi lười nghe này hai cái đối thủ một mất một còn đả ách mê, lôi kéo Lâm Dịch Thần lên xe ngựa, đợi cho cửa xe một cửa, Lý Hoài Hi an vị tới rồi lâm y thần trên đùi, cười xấu xa nói, "Chúng ta buổi chiều đi ra xem náo nhiệt đi, đại ca của ta hôm nay thân cận."
"Như thế nào cái tương pháp?" Lâm Dịch Thần cũng rất ngạc nhiên.
"Huyện nha phụ cận không phải có cái trà lâu sao? Đại ca của ta phải ở nơi nào uống một chút ngọ trà, sau đó người ta gia đình nhà gái nhân lại đây nhìn nhau, cha ta ta nương bọn họ cũng đi, đại ca của ta mệnh hảo, vượt qua tháng giêng mười lăm, kia gia nữ hài không chắc cũng có thể đi ra, bọn họ năng cho nhau nhìn nhau."
"Thật sự? Đó là không sai, đại ca của ta đại sưu thành thân phía trước cũng chưa gặp qua, đại ca ngươi là mệnh hảo. Bất quá chúng ta mệnh rất tốt, thành thân phía trước có thể sớm chiều tương đối." Lâm Dịch Thần cười hì hì phủng trứ Lý Hoài Hi hôn lên khuôn mặt một chút.
Lý Hoài Hi ôm lấy Lâm Dịch Thần cổ làm sâu sắc lần này hôn, sau một lúc lâu qua đi mới cười nói, "Sớm chiều tương đối, ngươi muốn đem phủ nha bàn đến trong thư viện đi không? Đứa ngốc."
Lâm Dịch Thần bắt tay đưa tới Lý Hoài Hi trong quần áo, cảm thụ được trên tay truyền đến trắng mịn xúc cảm, sắp tiền nhiệm phủ doãn đại nhân như mê như say, "Ta hận không thể đem ngươi cất vào của ta trong ví bên người mang theo, bảo bối nhi, ta, ta nghĩ ngươi!"
Lý Hoài Hi bị lâu đắc thấu bất quá đến khí, đưa tay cho Lâm Dịch Thần một cái tát, "Buông ra điểm nhi, ngươi phải lặc tử ta."
Tương lai phủ doãn có chút đồ đê tiện, bị lần này bàn tay đánh cho càng thêm ý loạn thần mê, cởi bỏ Lý Hoài Hi vạt áo, há mồm liền hàm thượng một bên tiểu thù du.
Lý Hoài Hi khanh khách cười, nhéo Lâm Dịch Thần hai con lỗ tai đem này háo sắc phủ doãn kéo lên, "Kiên nhẫn một chút nhi, như thế này đem xe ngõ đắc mùi tanh, ngươi ta hoàn như thế nào gặp người."
Lâm Dịch Thần không có biện pháp, ma cọ xát cọ cấp Lý Hoài Hi mặc quần áo, sau nửa canh giờ, xe ngựa tới rồi huyện nha ngoài cửa, Lý Hoài Hi nhìn sang người đến người đi đường cái, cười quay đầu lại hỏi Lâm Dịch Thần, "Ngươi nói hôm nay nơi này có nhiều ít là tới thân cận ? Có bao nhiêu là tới tư hội ?"
Lâm Dịch Thần cho hắn mặc áo choàng, duỗi ra thủ đem xe cửa sổ đóng kỹ, cười trả lời, "Vô số kể."
Huyện nha lý đầu bếp thả giả, hai người giữa trưa ở say tiên lâu lý ăn cơm, trở về trên đường, Lý Hoài Hi theo cửa kính xe lý ra bên ngoài nhìn thoáng qua, "Đại ca của ta thực ở đàng kia ngồi đâu, ăn mặc đắc cũng rất nhân khuông cẩu dạng."
Lâm Dịch Thần cũng ra bên ngoài nhìn thoáng qua, "Ngươi nương cho hắn tuyển đây là cái gì nhan sắc quần áo a? Thật không có ánh mắt, ngươi không cảm thấy được có vẻ hắn càng đen?"
"Hắn vốn liền hắc, xuyên cái gì có thể hiển bạch? Ta nương ở trên lầu đâu, lại không ở nơi này, ngươi nói cho ai nghe a? Lòng dạ hẹp hòi dạng, ngươi là tính toán liền theo ta nương như vậy giang đi xuống ? Ngươi nơi này biên bộ dạng là nhân đầu óc vẫn là óc heo? !" Lý Hoài Hi quay đầu lại nhìn thoáng qua Lâm Dịch Thần, hoài nghi người nầy nhân cách phân liệt, làm quan nhi đương đắc rất tốt, nhất đến hắn nơi này liền thay đổi một người, bổn đắc tượng đầu heo.
"Ngài giáo huấn chính là, hạ quan lần sau sửa, nhất định sửa." Lâm Dịch Thần cười hôn tự mình mình tiểu hồ ly, lôi kéo Lý Hoài Hi xuống xe, nơi này cách huyện nha chỉ có trên dưới một trăm đến mễ, hai người bắt đầu ở trà lâu hạ đi tới đi lui xem náo nhiệt.
Lý Long cũng nhìn thấy Lý Hoài Hi, ở trà lâu thượng nhiều lần hoa hoa đuổi đệ đệ đi, hoàn đi xuống ném củ lạc, Lý Hoài Hi đối này cường tráng thư sinh ném mạnh chuẩn xác độ thử chi lấy mũi, hướng hắn trát trát nhãn tình, như cũ tại hạ mặt lúc ẩn lúc hiện.
Một lát sau nhi, Trương môi bà dẫn gia đình nhà gái nhân đã tới, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần thực thất vọng, tới là lưỡng phu thê, tuổi cùng Lý Thành Khuê không sai biệt lắm, làm bộ như ở sạp thượng xem đồ vật bộ dáng ở trà lâu hạ ngừng trong chốc lát, cái gì cũng không có mua bước đi, bọn họ hy vọng Vương gia tiểu thư cùng Lý gia thư sinh nhất kiến chung tình trường hợp căn bản là không phát sinh.
Lý Long hoàn ngồi ở chỗ kia, Lý Hoài Hi tồn một đường hy vọng, cảm thấy được còn có đến tiếp sau kịch tình, vì thế trời lạnh hàn địa ở bên ngoài lại vòng vo trong chốc lát, kết quả nhất chén trà nhỏ công phu qua đi, Trương môi bà nhưng lại một người vui sướng vào trà lâu, Tiểu Lý tú tài hoàn toàn thất vọng, hướng trên lầu Lý Long làm một cái mặt quỷ, cùng Lâm Dịch Thần tay cầm tay trở về huyện nha.
Buổi chiều, Huyện thái gia không làm công, nằm ở trên giường thở hồng hộc, hắn tiểu hồ ly phải mạng của hắn, một thân mị cốt, lại củ lại triền, đa dạng chồng chất, giường mạn lý tràn ngập tràn đầy dâm \ mỹ hơi thở.
Lâm Dịch Thần nhất thời không bắt bẻ, lại bị trói lại đứng lên, nửa người dưới bị chế, đứt quãng cầu xin trên người Lý Hoài Hi, "Bảo bối nhi, van cầu ngươi, thả ta, a!... Bảo bối nhi, van cầu ngươi, để ta ôm ngươi một cái, ta chịu không nổi..."
Lý Hoài Hi không để hắn, cưỡi ở trên người hắn họa họa, Lý Tú mới họa hoa họa điểu cũng không giống, họa rùa cũng rất có một bộ, Lâm Dịch Thần trên bụng bị vẽ một con rất sống động rùa, mỗ cái trọng yếu vị trí còn bị đốt hai cái điểm đen, Lý Hoài Hi cười xấu xa nói, "Ta đây là họa quy vẽ rồng điểm mắt! Lông rậm quy!"
Lâm Dịch Thần đối với mình ‘ lông rậm quy ’ dở khóc dở cười, tay hắn bị trói, tiểu hồ ly nghĩ như thế nào ngoạn liền như thế nào ngoạn, nghĩ họa rùa liền họa rùa, nghĩ họa đại con giun liền họa đại con giun, này không phải do hắn.
Một lát sau nhi, Lý Hoài Hi rùa bị chính hắn ngoạn ói ra, ói ra hắn thần tình, Lý Tú mới lấy Huyện thái gia lý y lau hai thanh, đứng lên cho Lâm Dịch Thần lưỡng bàn tay, "Gọi người tiến vào đưa nước."
"Ngươi đắc trước đem ta buông ra a, " Lâm Dịch Thần vựng huyễn quơ quơ cánh tay của mình.
Lý Hoài Hi cho hắn tùng buộc, lập tức ngã vào một cái ấm áp ôm ấp, Lâm Dịch Thần luyến tiếc ‘ báo thù rửa hận ’, ôm hắn nhẹ nhàng nói, "Để ta ôm trong chốc lát."
Ôm lập tức ôm trong chốc lát, Lý Hoài Hi không nhúc nhích, Lâm Dịch Thần cúi đầu bắt được bờ môi của hắn bắt đầu tinh tế nhấm nháp, thật lâu sau qua đi mới lưu luyến không rời thả hắn.
"Đòi nợ !" Lâm Dịch Thần cười điểm một cái hắn cái miệng nhỏ nhắn, tính toán đứng lên kêu thủy.
Lý Hoài Hi ở gối đầu thượng củng củng, chặn ngang ôm lấy Lâm Dịch Thần, "Đừng nổi lên, ngủ một lát đi, không nghĩ động."
Lâm Dịch Thần đang có ý này, kéo ra giường mạn ra bên ngoài nhìn thoáng qua, cảm thấy được thời điểm thượng sớm, vì thế tạo nên đại bị, hai người yên tâm can đảm đi mộng Chu Công.
Chạng vạng thời điểm, ban ngày tuyên dâm hai người rời giường, lúc này tắm rửa có chút rất nhận người hiểu biết, Lâm Dịch Thần tiểu rùa bị bảo tồn xuống dưới, bộ Thượng Quan phục nghênh ngang đi theo Huyện thái gia cùng đi cấp ‘ long ’ vẽ rồng điểm mắt.
54, Phủ doãn
Tháng giêng mười tám thiên hạ này ngọ, Lý Hoài Hi ở trên đường đụng phải hắn cha, Lý Thành Khuê đi ra đính đầu xuân cái phòng ở muốn dùng chuyên thạch ngói liêu cùng bó củi, thành lý công tượng tay nghề hảo, hắn cũng chạy nhanh đính hạ vài cái dạy đồ đệ đại công tượng, sự tình đã muốn xong xuôi, đang muốn về nhà.
Lâm Dịch Thần từ nhậm trong lúc công sự rất nhiều, Lý Hoài Hi đi vào cùng hắn đánh một tiếng tiếp đón an vị thượng nhà mình lư xe về nhà, hai ngày này hắn bị vô lương Huyện thái gia bắt giữ tráng đinh, sao công văn sao đắc thủ cổ tay đều cương, không chạy không được.
Trong nhà đang ở chuẩn bị hai ngày nữa đi dâng cát quà tặng, địa thượng bày vài cái dán hồng chỉ hòm xiểng. Lý Long việc hôn nhân thực thuận lợi, Vương gia lưỡng phu thê đã thấy nhiều doanh yếu tú tài, thế nhưng đối to lớn Lý Long hết sức hài lòng, hai nhà tháng giêng mười lăm cùng ngày đã vượt qua thiếp canh, bà mối tính qua hậu đối hai nhà hồi nói, Lý Long cùng Vương gia cô nương tính danh tương hợp, bát tự tương hợp, là khó được hảo nhân duyên.
Tháng giêng hai mươi, Lý gia bị tốt lắm tam sinh rượu lễ cùng thư mời chuẩn bị đưa đến Trương môi bà nơi đó, nhà bọn họ đối này môn việc hôn nhân là thực vừa lòng, nếu như có thể cầm lại Vương gia hồi thiếp, vậy mọi sự đại cát, đầu xuân cái hảo phòng ở, tái chậm rãi chuẩn bị sính lễ, Lý Long việc hôn nhân cho dù định rồi xuống dưới, chỉ còn chờ hai người sau khi trưởng thành tái nghị hôn kỳ là có thể.
Dì cả ở tháng giêng hai mươi hôm nay buổi sáng tới rồi muội muội gia, vừa lúc vượt qua Lý Thành Khuê vội vàng lư xe lôi kéo định lễ xuất môn, vào nhà hỏi muội muội nguyên do lúc sau, dì cả nước mắt lại bắt đầu phác tự nhiên đi xuống rụng, tức giận đến bà ngoại đưa tay liền cho nàng một chút.
"Mấy năm nay ngươi sẽ không để ta hảo hảo quá lễ mừng năm mới, ta đều trốn được tú nơi này đến đây, ngươi hoàn truy lại đây khóc, ngươi liền không thể tỉnh điểm ngươi nước mắt kia? Chờ ta... A phi, Đại Chính nguyệt, ta không với ngươi người này nháo tâm!" Bà ngoại khẩn cấp thắng xe, đem này kiêng kị tự nghẹn ở tại trong bụng.
Dì cả ủy khuất xuất ra khăn tay xoa xoa nước mắt, "Nương, ngài đã cho ta nguyện ý a, đây không phải là nhớ tới nhà của chúng ta Nghiêm Anh đến đây thôi, ta cũng không biết đời trước là thiếu nàng cái gì, điều này làm cho ta sốt ruột kính nhi, thành thân thời điểm không giống nhau vừa ý, nhớ tới ta liền một bụng hỏa."
Bà ngoại nhìn đại nữ nhân liếc mắt một cái, lại cầm lên trong tay đang ở may quần áo, một bên phùng vừa nói, "Đó cũng là các ngươi tự tìm, chính ngươi kia tròng mắt luôn điếu ở nhà các ngươi nghiêm thế quý trên người, sinh cái nữ nhân cũng không biết hảo hảo giáo dưỡng, phút cuối cùng làm ra việc này, cả nhà cao thấp đi theo dọa người, hiện tại nói này đó cũng vô dụng, này đều nhanh ra tháng giêng, ngươi tới làm gì đến đây?"
Dì cả cầm lấy kháng thượng một khối toái bố đặt ở trong tay nhu sai, có chút ngượng ngùng, "Hôm trước Nghiêm Lễ ở trên đường đụng phải hắn dượng, thế mới biết ngài đã tới nơi này. Kỳ thật ta đã sớm nghĩ đến xem ngài, chính là đại ca của ta gia cánh cửa ta thật sự là không dám mại, người xem ta đại tẩu cái kia nhân, tốt xấu chẳng phân biệt được, ta mỗi tháng mười hai ngân tử cho nàng cháu gái mời đến nãi nương, nàng lăng là giam giữ môn không cho vào, ta thật sự là theo chân bọn họ giảo không rõ! Mặt nhân còn có cái nê tính tình đâu, ta đời này là có chuyện này cũng không đăng nhà bọn họ tam bảo điện, khả xem như thấy rõ bọn họ, nhất oa bạch nhãn lang!"
"Nhất oa bạch nhãn lang? !" Lão thái thái ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái đại nữ nhân.
Dì cả che miệng, chê cười nói, "Nương, ta chưa nói ngài, chưa nói ngài."
Lão thái thái hừ một tiếng, tiếp tục làm việc, "Cái gì chưa nói ta? ! Ở ngươi trong mắt ta cũng vậy bạch nhãn lang, đừng cho là ta không biết. Bạch nhãn lang liền bạch nhãn lang, ta ở các ngươi nơi này cũng phải không cái gì lời hay, ta nói, nhà các ngươi nghiêm thế quý về điểm này nhi tâm tư cũng đừng cất giấu dịch, ngươi với ngươi cái ngốc kia cô nương nói qua không có a? Ta khả nói cho ngươi biết, cùng nàng nói vô dụng, ngươi đắc cùng Trình An nói, Hoài Hi chính là nói, Trình An thân thể kia đắc dưỡng, ngươi trông cậy vào đại ca ngươi năng lấy ra tiền vội tới hắn dưỡng? Lấy cái gì dưỡng? Củ cải hành tây? !"
Dì cả nhất bĩu môi, nhấc chân thượng kháng, "Ai trông cậy vào nhà bọn họ a, nói như thế nào cũng là tự chúng ta con rể, mấy ngày hôm trước hắn cha đã đem Trình An kêu lên đến công đạo qua, Trình An nói chờ ra tháng giêng tái thương lượng.
Kỳ thật Trình An đứa nhỏ này rất tốt, cũng không có gì ý xấu tư, đối chúng ta anh tử nhưng thật ra toàn tâm toàn ý, nhưng chỉ có bị chính mình cái kia gia cấp liên lụy, lại không trải qua chuyện này, năm trước lúc này bất chính cấp Nghiêm Anh làm mai sự đâu thôi, Trình An nhất sốt ruột đã nghĩ ra như vậy cái sưu chủ ý, chúng ta khí này trên đầu giáo huấn cũng sẽ dạy, lúc sau còn không phải thích đáng đứng đắn con rể đợi, nếu không chúng ta lao lực ba lực đem bọn họ tìm trở về đồ cái gì a!
Nhà của chúng ta nghiêm thế quý nói, nguyện ý ở cẩm huyện đợi, ngay tại nơi này trong điếm cho hắn lưu cái địa phương, nếu không muốn, liền đi theo Nghiêm Lễ đến dư xuyên đi, nơi đó cũng có chỗ ở. Nương, chúng ta Nghiêm Lễ chính là cái có khả năng đứa nhỏ, hắn cha vội vàng tỷ tỷ của hắn lần này đưa chuyện này, đứa nhỏ này lăng là đem dư xuyên tiệm cấp chống đỡ đi lên."
Nói lên nhi tử, dì cả trên mặt có cười bộ dáng, quay đầu đối bưng một chậu mặt vào nhà muội muội cười nói, "Chúng ta Nghiêm Lễ ở dư xuyên cùng các ngươi gia Hoài Hi xử đắc cũng không tệ, đứa nhỏ này về nhà luôn Hoài Hi trường Hoài Hi đoản, cũng không gặp qua hắn đem ai giống như vậy bắt tại bên miệng quá, hắn hôm nay là muốn Hoài Hi, cho nên đi theo ta đã tới, lễ mừng năm mới Nghiêm Lễ cấp Hoài Hi làm một cái lớn như vậy cái xinh đẹp đèn lồng, đáng tiếc mười lăm ngày đó cũng không gặp, làm hại đứa nhỏ này ngốc hồ hồ ở trong điếm đợi nửa buổi tối."
Lý Hoài Hi hắn nương tính toán giữa trưa làm sủi cảo, một bên cùng mặt một bên nghe tỷ tỷ nói liên miên cằn nhằn, Nghiêm Lễ đến đây lúc sau cấp trưởng bối gặp qua lễ sẽ không có ảnh, tiểu nhi tử năm trước cầm lại tới hoa đăng nàng cũng nhìn thấy, còn có kia vừa thấy cũng rất đáng giá lưu ly nơi, đồ tể nương tử thản nhiên cười, trong lòng thập phần muốn đem tiểu nhi tử cùng tiểu nữ nhân ngoại da nhi thay đổi.
Đông trong sương phòng, Nghiêm Lễ đang ở lật xem Lý Hoài Hi họa, thật dày nhất đại điệp, Nghiêm Lễ một bên phiên vừa nói, "Ngươi như thế có chút tiến bộ a, bất quá như vậy vị trí tái hơi chút nùng một ít thì tốt rồi, này đó vị trí phải lưu bạch, không thể họa đắc mãn tờ giấy đều là."
Lý Hoài Hi ở một bên cười, hắn họa xa xem gần nhìn cũng không thế nào, khó được Nghiêm Lễ còn có thể nhìn ra có thể cải tiến địa phương, Lâm Dịch Thần liền sẽ không như vậy khách khí, tiền hai ngày hắn nghĩ cúng bái một chút tề bạch thạch, họa điểm tôm, kết quả Lâm Dịch Thần xem qua lúc sau trực tiếp ném vào giấy vụn đôi, nói còn không bằng điền lý 蝲蝲 cô.
"Ta mười lăm thời điểm không đợi đến ngươi, làm cho ngươi đăng, còn tưởng rằng ngươi sẽ đi." Nghiêm Lễ đưa lưng về phía Lý Hoài Hi bỗng nhiên nói.
Lý Hoài Hi sửng sốt một chút, có chút băn khoăn, "Ngày đó lạnh, ta không đi ra ngoài cuống, ở huyện nha môn khẩu xem xong rồi đoán đố đèn trở về đi, ngươi đẳng thật lâu sao?".
"Không có, sau lại ta cũng trở về đi." Nghiêm Lễ cười lắc lắc đầu, đem Lý Hoài Hi họa lại sửa sang lại hảo, sau đó trầm mặc một hồi nhi còn nói, "Hai ngày nữa ta muốn hồi dư xuyên, ngươi muốn hay không theo ta cùng đi? Thư viện không có mở cửa trong lời nói, ngươi có thể cùng ta cùng nhau ngụ ở, ta, ta nơi đó có khách phòng."
"Ta còn có cái khách điếm đâu, biểu ca ngươi đã quên?" Lý Hoài Hi cười lên tiếng, Nghiêm Lễ cũng biến ngây người.
Nghiêm Lễ cũng cười, "Phải a, ta đều đã quên. Vậy ngươi cùng ta cùng đi sao? Ta có thể tới đón ngươi."
Lý Hoài Hi lắc đầu, "Bà ngoại ở chỗ này đâu, ta tái ngụ ở mấy ngày nay tử, sư huynh của ta ra tháng giêng mới đi, thời gian vừa vặn, ta đến lúc đó cùng hắn cùng nhau, hắn thăng phủ doãn."
"Nga, phải không?" Nghiêm Lễ thanh âm thấp xuống.
Nghiêm Lễ tính tình bản tính có chút tùy dì cả phu, Lý Hoài Hi thường thường cảm thấy được cùng hắn nói chuyện phiếm thực hao tâm tốn sức, nhưng Nghiêm Lễ là một hảo kỳ thủ, kỳ nghệ phi thường không sai, vì thế Lý Hoài Hi sẽ đem bàn cờ bàn đi ra, chơi cờ thời điểm xuất hiện đại đoạn trầm mặc không nói gì có vẻ không có như vậy xấu hổ, Lý Hoài Hi cảm thấy được thoải mái không ít.
Các nữ nhân bắt đầu đến phòng bếp nấu cơm, Lý Hoài Hi toản đánh cờ tử chạy ra đi nhìn thoáng qua, hắn nương cùng dì cả ở làm sủi cảo, thịt heo cải trắng hãm nhi, bà ngoại biết hắn ăn hết sủi cảo hội nị, đang ở cho hắn làm hắn thích ăn thái, Lý Hoài Hi yên tâm, vui tươi hớn hở trở về chơi cờ.
"Bà ngoại vẫn là như vậy thiên vị ngươi, nàng cũng không biết ta thích ăn cái gì." Nghiêm Lễ cười hạ xuống nhất tử.
Lý Hoài Hi còn không có nghĩ hảo hạ làm sao, nắm bắt một quả bạch tử bĩu môi nói, "Ngươi cũng không nói, thích ăn không thương ăn ngươi đều ăn giống nhau nhiều, bà ngoại nói ngươi là cái tiểu hũ nút, trong lòng nghĩ cái gì nàng cũng không biết."
Nghiêm Lễ ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, sắc mặt có chút đỏ lên, "Ngươi cũng hiểu được ta buồn sao?"
"Như thế nào hội?" Lý Hoài Hi cũng giương mắt nhìn thoáng qua Nghiêm Lễ, cười nói, "Ngươi nếu dịu dàng liền không phải ngươi, biểu ca, ngươi không cần nghĩ nhiều."
Nghiêm Lễ nghe vậy thấp đầu, mặt lại đỏ hồng, khóe miệng lại câu lên.
Giữa trưa thời điểm, Lý Thành Khuê vội vàng lư xe đã trở lại, Trương môi bà đem tiểu định lễ đưa qua đi lúc sau thuận lợi cầm lại Vương gia hồi thiếp, Lý Long việc hôn nhân bát tự hoàn thành nhất phiết.
Dì cả cùng Nghiêm Lễ ở chạng vạng thời điểm mới lên xe, Nghiêm Lễ ở đi phía trước lặng lẽ lại đưa cho Lý Hoài Hi một cái tinh xảo lưu ly phiến trụy, nói là dùng để xứng Lý Hoài Hi cây quạt. Đã muốn trông gà hoá cuốc đồ tể nương tử nhìn thấy, trừng mắt nhìn liếc mắt một cái tiểu nhi tử, Lý Hoài Hi cười cười, đem phiến trụy quang minh chính đại bỏ vào trong ví.
Lý Hoài Hi ở nhà làm nũng xấu lắm ngụ ở tới rồi tháng giêng để, hai tháng sơ nhị long ngẩng đầu hôm nay, Lâm Dịch Thần lại đây đón hắn, lần này Lâm Dịch Thần biểu hiện tốt lắm, chưa cùng đồ tể nương tử đối chọi gay gắt, trả lại cho Lý Tứ lấy lại đây thiệt nhiều nữ hài tử món đồ chơi, mông đắc Lý Tứ sửa lại khẩu, bắt đầu gọi hắn ca ca.
Lý Hoài Hi chính mình không có nhiều ít hành lý, chỉ có đầu xuân nhất quý quần áo trang nhất tương, nhưng là Lưu Toàn hành lý không ít, đây là một hạnh phúc ‘ nô tài ’, Lý Long Lý Hổ xuyên cái gì hắn liền xuyên cái gì, một năm bốn mùa quần áo đều là đương gia chủ mẫu thân tự cấp làm, Trình thị đem quần áo đều làm được hơi lớn hơn một chút, ứng quý thời điểm xuyên liền vừa lúc.
Phì miêu cũng có chính mình hành lý, nó có chính mình dùng đã quen miêu bát, miêu sa bồn cùng cắn đã quen món đồ chơi, cũng đều đắc mang theo, trừ bỏ chủ nhân Lý Hoài Hi lớn lên giống căn đậu nha thái, hắn nhất sủng nhất phó đều là châu tròn ngọc sáng dáng người.
Bọn họ hôm nay cũng không tính toán đi, buổi chiều, Lý Hoài Hi chủ tớ cùng Lâm Dịch Thần cùng nhau trở về lâm gia, buổi tối, các loại thiệp mời ùn ùn kéo đến, nho nhỏ cẩm huyện cũng là rắc rối khó gỡ, có chút thế tộc chi gian giống như nước lửa, căn bản là cả đời không qua lại với nhau, thiệp mời thượng tất cả đều là các thỉnh các, Lâm Dịch Thần lôi kéo Lý Hoài Hi liên tiếp phó tam tràng đưa tiễn yến hội, sơn trân hải vị ăn được Lý Hoài Hi nghĩ phun, Lâm Dịch Thần cười khổ, nói hắn đã muốn hợp với qua vài thiên như vậy ngày.
Ngày hôm sau sáng sớm, Lâm Dịch Thần thay tân quan phục chính thức ra đi, cẩm huyện thế tộc thân hào nông thôn lại bày ra trường bàn đến ‘ mười dặm đưa tiễn ’, Lâm Dịch Thần quan làm được không sai, dân chúng cũng tới không ít.
Lý Hoài Hi ngồi ở trên mã xa thấy được hồi lâu không thấy thẩm văn thanh, hắn theo lân huyện gấp trở về, thẩm văn thanh ngoại hình càng thêm gầy yếu, buồn bực không vui bộ dáng ở đưa tiễn trong đám người có vẻ thực đột ngột, Lý Hoài Hi thấy hắn tặng Lâm Dịch Thần một phen cây quạt, sau đó tiểu tức phụ dường như uốn éo thân đi rồi.
Trận này cảnh làm cho Lý Hoài Hi cảm thấy được nhìn quen mắt, cân nhắc trong chốc lát chống lại hào, đây là trong phim ảnh thường xuyên xuất hiện màn ảnh, tà tâm bất tử tiền nhiệm lưu lại một quyết tuyệt bóng dáng đi xa, giống như trong gió lá khô bình thường tiêu điều cô đơn, tận tình triển lãm chính mình bi thương cùng tuyệt vọng, không khí tô đậm đắc mười phần mười, kỳ thật mục đích chỉ có một —— làm cho người ta đáng thương hắn, tiến tới nhớ thương, hắn liền có cơ hội hướng lên trên đi.
Lý Hoài Hi hừ lạnh một tiếng, chờ xe ngựa thúc đẩy về sau, lập tức cưỡi ở Lâm Dịch Thần trên người đem vừa mới thẩm văn thanh đưa cây quạt sưu đi ra, ba bàn hai thanh tê cái dập nát, tê xong rồi còn không giải hận, bái rụng tân phủ doãn quan phục, không rên một tiếng địa dùng hết trơ trọi phiến cốt đem tân phủ doãn trừu đắc đầy người hồng đường.
Phủ doãn đại nhân quang cánh tay ở trong xe ngựa thụ hình, một bên bị đánh một bên kêu oan, "Người ta sẽ đưa một phen cây quạt, ai nha... Cũng không viết cái gì chiêu ngươi... Ai nha... Người ta đều đính hôn,.. Lòng dạ hẹp hòi! Ai nha!"
"Ta liền lòng dạ hẹp hòi!" Lý Hoài Hi cưỡi ở tân phủ doãn trên người dùng sức trừu, trừu xong rồi đem xe cửa sổ mở ra, đem phá cây quạt cốt nhất ném, dập nát cây quạt mặt cũng đánh mất đi ra ngoài.
"Nhanh lên nhi đóng cửa cửa sổ, ngươi nghĩ đông chết ta! Không lương tâm !" Lâm Dịch Thần quang cánh tay nằm ở trong xe, Lý Hoài Hi cúi đầu nhìn hắn một cái, hừ một tiếng đem xe cửa sổ đóng lại.
"Cái này xong rồi?" Lâm Dịch Thần nằm trên mặt đất hỏi.
"Xong rồi." Lý Hoài Hi ngồi ngay ngắn ở một bên uống trà thủy.
"Xong rồi? !" Lâm Dịch Thần nhất cốt thân ngồi xuống, cảm thấy được càng oan, chỉ chỉ trên người hồng dấu hỏi, "Cái này bạch đánh? Không có?"
"Không có, ngươi còn muốn ta tái đánh ngươi nhất đốn? Ta mệt mỏi." Lý Hoài Hi đưa tay lại rót một chén nước.
Lâm Dịch Thần không nghĩ tái bị đánh, chính là chính mình bị cởi thành như vậy thế nhưng chỉ thay đổi nhất đốn đánh làm cho hắn rất không cân bằng, ba bàn hai thanh đem Lý Hoài Hi cũng bái sạch sẽ, Lâm Dịch Thần ngoài ý muốn phát hiện Lý Hoài Hi mỗ ta bộ vị thế nhưng bắt đầu phát dục.
"Bảo bối nhi, này lông xù chính là cái gì? Khi nào thì trường ra tới? Yêu! Thật là mềm mại, sờ cùng phì miêu dường như, hồ ly chính là không giống nhau!" Lâm Dịch Thần vừa nói, một bên ở đàng kia sờ soạng lại sờ, nước miếng tí tách, phủ doãn đại nhân bộ dáng giống như là đụng phải ‘ kỳ trân dị bảo ’ hái hoa tặc.
"Lăn đi một bên, lạnh!" Lý Hoài Hi kéo quần áo, nhấc chân đem Lâm Dịch Thần đoán tới rồi bên kia.
Lâm Dịch Thần mặc chính mình quần áo lại lăn trở về, ôm Lý Hoài Hi quá cảm khái, "Rốt cục có hi vọng ! Thiên không vong ta a!...", không tiền đồ bộ dáng đăng phong tạo cực, nhìn xem Lý Hoài Hi khóe miệng quất thẳng tới, liên phì miêu cũng không yêu phản ứng hắn!
Buổi tối thời điểm, Lâm Dịch Thần cường điệu nghiên cứu một chút Lý Hoài Hi sinh trưởng phát dục, phát hiện vốn thư hùng chưa biện tiểu gia hỏa trường ra một chút nhi hầu kết, nho nhỏ điểu cũng khỏe mạnh một ít, Lâm Dịch Thần thử hôn hai cái, Lý Hoài Hi lần này không cười, nhẹ nhàng ân hai tiếng, nho nhỏ điểu thế nhưng ngẩng đầu.
Lâm Dịch Thần cao hứng phá hủy, bất quá không dám dục tốc bất đạt, thành thành thật thật địa ôm ngủ vừa cảm giác lúc sau tiếp tục ra đi, ngày hôm sau chạng vạng tới rồi dư xuyên, lập tức phân phó phủ lý đầu bếp sửa lại thực đơn, sở hữu tinh lạt đều bị loại bỏ, chỉ để lại các thức ôn bổ thái thức.
Lâm Dịch Thần hưng phấn quá độ, vừa ăn cơm một bên lề mề, "Về sau ta ở biệt viện lý an bài cho ngươi vài cái hạ nhân, mỗi ngày cho ngươi đôn chút thang đưa qua đi, thành thành thật thật uống, đều là đối với thân thể tốt."
"Tùy ngươi liền, ta ngày mai không cùng ngươi, ngươi nguyện ý như thế nào an bài liền như thế nào an bài, ta muốn đi xem của ta khách điếm, thuận tiện đi xem ta biểu ca, ra tới thời điểm ta nương cho hắn dẫn theo một ít thịt khô chân giò hun khói, ngày mai ta cho hắn đưa qua đi."
"Ngươi biểu ca ở trong này? Cái kia Nghiêm Lễ?" Lâm Dịch Thần cảm thấy được chuyện này không tốt lắm.
"Ân, hắn đi năm ở trong này mở tiệm."
"Ngươi không nói cho ta biết!"
"Ta không tất yếu nói cho ngươi biết." Lý Hoài Hi dường như không có việc gì uống ngay một hơi thang.
Lâm Dịch Thần tức giận đến lược bát, Một tiếng trống vang lên, Lý Hoài Hi khinh miêu đạm tả nhìn hắn một cái, phủ doãn đại nhân chạy nhanh càng làm bát cơm bưng đứng lên, "Bảo bối nhi, này không công bằng."
"Này thực công bằng." Lý Hoài Hi cười cho hắn gắp nhất căn tiểu bài cốt.
Lâm Dịch Thần dắt y phục của mình cổ áo, bờ vai của hắn mặt trên có Lý Hoài Hi rút ra hồng dấu, một đạo một đạo tinh tế mật mật, Lý Hoài Hi cười đem y phục của hắn lại tạo nên đi, "Ngươi nghĩ cũng trừu ta nhất đốn sao?"
Lâm Dịch Thần không dám, hắn cũng luyến tiếc, phủ doãn đại nhân để chén cơm xuống, qua đi đem mình bảo bối hồ ly bế đứng lên, một bên sờ sờ tác tác chiếm tiện nghi, một bên thực tiểu nhân nói, "Ngươi biểu ca rắp tâm bất lương, ngươi đừng phản ứng hắn!"
Lý Hoài Hi cười lại trừu hắn một cái tát, "Lăn! Ngươi mới rắp tâm bất lương! Nghiêm Lễ vừa mới nhiều, cũng chính là với ngươi lúc trước giống nhau có chút tiểu tâm tư thôi, hắn cũng không nói rõ, cũng không thảo nhân ghét, ta làm gì không phản ứng người ta?"
"Không công bằng!" Lâm Dịch Thần thở phì phì nhấc đầu chôn ở Lý Hoài Hi tiểu trên vai.
"Ngươi nghĩ muốn cái gì dạng công bằng?" Lý Hoài Hi cười nhéo nổi lên hắn lỗ tai, "Ta cùng Nghiêm Lễ lui tới, ngươi sẽ cùng thẩm văn thanh lui tới có phải hay không? ! Ta cho ngươi biết, trừ phi ngươi hiện tại theo ta chặt đứt, sau đó kiều về kiều lộ đường về, nếu không nghĩ cũng không muốn nghĩ!"
"Ai ngờ này, ngươi có biết trong lòng ta chỉ có ngươi, nói cái gì hình cầu phô lộ trong lời nói? ! Bằng bạch oan uổng ta, làm ta sợ, không công bằng!" Lâm Dịch Thần như trước bỉu môi, cảm thấy được sở hữu thái lý đều phóng hơn dấm chua.
Lý Hoài Hi cảm thấy được cái dạng này Lâm Dịch Thần đáng yêu cực kỳ, cười nhất câu Lâm Dịch Thần, Lý Hoài Hi một bên liếm hắn vành tai một bên hỏi, "Của ta phủ doãn đại nhân, vậy ngươi nghĩ muốn cái gì dạng công bằng đâu? Ngươi trong lòng chỉ có ta, chẳng lẽ tâm lý của ta liền có người khác? Đứa ngốc."
Lâm Dịch Thần vựng hồ hồ hoài nghi mình nghe lầm, không thể không lại làm cho Lý Hoài Hi lập lại một lần, "Bảo bối nhi, ngươi lặp lại lần nữa, ta không có nghe thanh."
"Đứa ngốc."
"Tiền một câu!" Lâm Dịch Thần đem trong lồng ngực yêu tinh ngay ngắn, như vậy chính hắn năng thanh tỉnh một ít.
Lý Hoài Hi cười ngồi thẳng thân mình, "Ta đã quên."
"Lặp lại lần nữa, liền một lần, bảo bối nhi, cầu ngươi, lặp lại lần nữa." Phủ doãn đại nhân bắt đầu ở nhà mình đóng cửa lại xấu lắm, hắn chỉ nghe qua chính mình bảo bối mắng hắn cầm thú, cẩu quan, đứa ngốc, heo não..., như vậy lời ngon tiếng ngọt nhưng vẫn là lần đầu, không nhiều lắm nghe một lần hắn rất không cam tâm.
"Không tiền đồ hình dáng, " Lý Hoài Hi nhéo một chút hắn lỗ tai, "Ta nói trong lòng ta cũng chỉ có ngươi, lúc này công bằng ?"
"Công bằng! Như vậy mới công bằng!"
Lâm Dịch Thần vừa lòng cực kỳ, lại giống cái quan ấn dường như ở Lý Hoài Hi ngoài miệng cái hai đại hạ, kinh hắn như vậy nhất nháo, đồ ăn đều lương, vì thế Lý Hoài Hi thừa dịp đầu bếp nhiệt thái công phu càng làm phủ doãn đại nhân trừu nhất đốn.
55, Sơn vũ nổi lên
Hai tháng sơ cửu, trong kinh thành kỳ thi mùa xuân bắt đầu rồi, dư xuyên thành lý phủ doãn Lâm Dịch Thần cũng đem mình âu yếm tiểu hồ ly đưa lên cây rừng trùng điệp xanh mướt sơn, tùy theo đưa lên đi còn có đại đại nho nhỏ bao gồm Lâm Thanh ở bên trong mười hạ nhân.
Bọn hạ nhân đều bị phủ doãn an bài ở tại chính mình biệt viện lý, mới nhậm chức tuổi trẻ phủ doãn một cái gia quyến đều không có, to như vậy một cái biệt viện trống trơn đãng đãng, công năng chỉ có một, hắn bảo bối sư đệ Lý Hoài Hi tư nhân phòng bếp.
Lần này năm tân học bắt đầu, Lý Hoài Hi đến chính là trễ nhất, bất quá đoạn chính thuần cùng hà sùng văn cũng không có so với hắn sớm nhiều ít, đoạn chính thuần là buổi chiều thời điểm đến, mà hà sùng văn chỉ so Lý Hoài Hi mới đến nửa canh giờ.
Hai người cũng còn mặc lễ mừng năm mới tân chế xiêm y, lời nói lời nói chi gian cũng đều mang theo dấu không được xuân sắc, Lý Hoài Hi hoài nghi này hai cái ở hắn còn chưa tới này nửa canh giờ muốn làm ở tại cùng nhau, vì thế thực hãn không sợ chết hỏi, đáng tiếc kết quả không phải.
Đoàn vương gia cùng hà đại thiếu liên thủ, một trận gà bay chó sủa lúc sau rốt cục bắt được cá chạch dường như Lý Hoài Hi, hai người hợp lực đem hắn đè lại đánh nhất đốn, lúc sau mới giải thích xuân sắc tồn tại, hai người kia binh quý thần tốc, thế nhưng phân biệt ở lễ mừng năm mới thời điểm đính hôn.
Đoạn chính thuần đính hôn đối tượng là hắn vẫn luôn ngưỡng mộ trong lòng nữ tử, phía trước vẫn luôn đi theo hắn nương học nữ hồng một cái nhà bên nữ hài, hai người là thanh mai trúc mã, sớm tiền nữ hài gia ghét bỏ đoạn chính thuần trong nhà cùng, vẫn luôn không đồng ý, hai năm nay nhìn đến nhà hắn ngày chậm rãi sống khá giả đứng lên, lại không lay chuyển được nữ nhân, cũng đáp ứng, hai nhà ở đoạn chính thuần về nhà phía trước liền thay đổi thiếp canh, đoạn chính thuần về nhà về sau qua tiểu định, đuổi ở năm trước sẽ đem việc hôn nhân định rồi xuống dưới, công đức viên mãn đoàn tụ sum vầy đại kết cục.
Hà đại thiếu gia không thỉnh hí ban tử, hà trung thừa ngại quá mức rêu rao, vì thế hắn nương tự mở ra một con đường, tháng giêng ba mươi mang theo nhi tử cùng đi trong miếu thắp hương, thân cận đại hội dường như thấy một đám oanh oanh yến yến. Cùng ngày, hà đại thiếu bị các loại mùi huân đắc mở khiếu, cùng với trung một gã thiên kim tiểu thư xem đúng rồi mắt, phía trước lời nói hùng hồn tất cả đều đã quên, biết chữ không biết chữ căn bản không lo lắng, về nhà khiến cho hắn nương thay hắn xin cưới.
Nhà giàu người ta thiên kim rất nhiều đều là hiểu biết chữ nghĩa, hà đại thiếu vị hôn thê vừa lúc là trong đó một cái, hà sùng văn bảo bối dường như thu một đống hoa tiên, tất cả đều là tiểu thư cho hắn viết tới tình thi, người nầy cũng công đức viên mãn.
Hai vị cùng trường hơn nữa nhà mình đại ca, xanh miết các thiếu niên lập tức đều biến thành tiểu tử đính thân, điều này làm cho Lý Hoài Hi bỗng nhiên lại ngóng trông lớn lên đứng lên, chính là thứ này phán cũng vô dụng, trừ bỏ Lưu Toàn, ai cũng một hơi ăn có thể nào mập mạp.
Khai giảng về sau, hà đại thiếu về nhà số lần nhiều hơn, nhất đến hưu mộc ngày liền không gặp người ảnh, hắn chưa quá môn thê tử cùng muội muội của hắn là khuê trung bạn thân, mỗi lần về nhà hắn đều có thể ở hoa viên lý ‘ vô tình gặp được ’ vị hôn thê, loại này có dự mưu gặp gỡ bất ngờ làm cho này hai mươi tuổi người trẻ tuổi nhiệt huyết sôi trào, mỗi lần xuống núi phía trước đều ăn mặc đắc giống như một con Hoa Hồ Điệp, trở về sau này sẽ là các loại phấn khởi thêm mỏi mệt.
Có một lần Lý Hoài Hi ở vừa trở về hà đại thiếu trên người nghe thấy được một cỗ hắn quen thuộc hương vị, tiểu hồ ly nháy mắt mấy cái, đóng cửa lại cùng chính mình thư đồng yêu sách nói hà đại thiếu hôn kỳ hội trước tiên, Lưu Toàn rất không giải, Lý Hoài Hi cũng không giải thích, cười xấu xa chỉ nói hắn hai phần trăm trăm đích xác định, mông đắc coi như thuần khiết Lưu Toàn trăm tư không được kỳ giải.
Đoạn chính thuần cũng thực tao bao, đáng tiếc núi cao Lộ Viễn, làm không được cái gì thực sự, vị hôn thê của hắn cũng không biết chữ, sẽ không cho hắn ký đến này buồn nôn tình thi, nhưng là này ‘ đao bạch phượng ’ nữ hồng tốt lắm, thường thường sẽ thác nhân cho hắn mang chút tú uyên ương con bướm tú khăn hà bao linh tinh. Bên này Đoàn vương gia vô cho là tặng, lại có đầy ngập nhiệt tình phát tiết không ra đi, vì thế liền buồn đầu ở trong phòng viết thi họa họa, sau đó một phong một phong ký trở về, Lý Hoài Hi không biết hắn viết cái gì, vẽ cái gì, bất quá xem Đoàn vương gia vẻ mặt tao khí bộ dáng, hắn thực hoài nghi Đoàn vương gia vị hôn thê hảo bất hảo ý tứ thỉnh nhân hỗ trợ xem tín.
Đầu xuân thời điểm, phì miêu cũng bắt đầu không an phận đứng lên, Lý Hoài Hi không cho nó buổi tối đi ra ngoài chạy loạn, phì miêu liền cả đêm cả đêm đứng ở cửa sổ trước mặt ngao ngao, tiếng kêu giống như quỷ anh khóc nỉ non, kỳ khó nghe kinh tủng vô cùng, biến thành chung quanh tiếng oán than dậy đất, ném chậu ném bát.
Lý Hoài Hi chính mình cũng ngại phì miêu tranh cãi ầm ĩ, khuyên giới cảnh cáo cùng cáo không có hiệu quả lúc sau, Lý Hoài Hi đứng lên đem phì miêu đánh nhất đốn, trời vừa sáng liền phái Lưu Toàn bắt nó đưa đến Lâm Dịch Thần nơi đó.
Phủ doãn đại nhân thật thực khai sáng, vào lúc ban đêm sẽ đem miêu thả đi ra ngoài, chờ Lý Hoài Hi hưu mộc xuống núi thời điểm, phì miêu đã muốn thê thiếp thành đàn, hơn mười chỉ các loại nhan sắc miêu ở phủ nha hậu nha chơi đùa đùa giỡn, cho nhau truy đuổi, biến thành hắn tiến viện mà ngay cả đánh vài nhảy mũi.
Lâm Dịch Thần cũng an bài ở ngày hôm sau hưu mộc, lúc này trong nha môn không có việc gì nhi, phủ doãn đại nhân mặc thường phục ngồi ở trong viện đậu miêu, nghe thấy Lý Hoài Hi thanh âm lập tức đem hạ nhân đều đuổi ra ngoài, sau đó bĩ hề hề hướng Lý Hoài Hi vẫy tay một cái nói, "Của ta tiểu hồ ly, lại đây làm cho bản đại nhân nhìn xem ngươi tiểu mao mao lại trường không có?"
"Mặt người dạ thú!" Lý Hoài Hi cười mắng một câu, nhiễu nở đầy sân miêu, lần lượt Lâm Dịch Thần ngồi xuống, phì miêu ném chính mình thê thiếp nhảy tới trong lòng ngực của hắn, đảo mắt liền cọ hắn một thân thổ.
Lý Hoài Hi muốn đem phì miêu ném xuống, chính là phì miêu không thấy chủ nhân nhiều ngày, cũng không muốn ý hạ đi, hai con móng vuốt cùng nhau cầm lấy Lý Hoài Hi quần áo miêu miêu thẳng kêu, mới vừa làm rượu màu đỏ ngoại bào bị nắm nổi lên bộ nhi, tân áo choàng không lập tức biến thành cũ áo choàng.
Lý Hoài Hi có chút tức giận, chính là cũng lấy chính mình miêu không có biện pháp, phá hủy ở nó trảo hạ quần áo cũng không phải nhất kiện hai kiện, cơ hồ hắn mỗi kiện quần áo thượng đều có một ít thật nhỏ tổn hại, tất cả đều là miêu trảo dấu vết.
Vỗ nhẹ nhẹ một chút phì miêu đầu, Lý Hoài Hi quay đầu hướng về phía Lâm Dịch Thần oán giận, "Ngươi nói ta lúc trước như thế nào liền tuyển như vậy một con lưu manh vô lại, lúc ấy Ngô Ngọc sinh nơi đó có lục chỉ tiểu gia hỏa đâu, cố tình chọn trung nó."
"Ngô Ngọc sinh mộ phần thượng thảo đều thất bại vài tra, hiện tại hối hận quản cái gì dùng?" Lâm Dịch Thần cười, thân thủ đem Lý Hoài Hi liên nhân mang miêu cùng nhau bế đứng lên, ôm nhẹ giọng nói, "Tiểu hồ ly, ngày mai chúng ta đi trong miếu thắp hương đi đi, cấp kia hai cái cũng đốt nhất trụ, quái đáng thương."
"Không đi, nhiều người mắt tạp, truyền ra đi không tốt. Lâm Dịch Thần, hà trung thừa còn tại gia ‘ có đại tang ’ đâu, kinh thành bên kia có tin tức gì không sao?"
Lâm Dịch Thần gật gật đầu, nhỏ giọng nói, "Tiền hai ngày phát hoàng bảng, hoàng thượng điểm một cái hơn năm mươi tuổi lão đầu nhi làm Trạng Nguyên, người như vậy làm Trạng Nguyên còn có cái gì dùng a? Thổ đều mai nửa thanh ! Nghe nói hoàng thượng trước đó vài ngày vừa mới khiển trách Lục hoàng tử chu du, Lục hoàng tử cùng tam hoàng tử đều là hiện tại được sủng ái Tiết quý phi sở sinh, nhất mẫu đồng bào, từ trước đến nay đi được rất gần, hoàng thượng có lẽ cảm thấy ra cái gì, bất quá bây giờ còn nhìn đoán không ra."
"Lục hoàng tử như thế nào nổi lên cái như vậy tên, đoản mệnh quỷ, " Lý Hoài Hi tiểu thanh nói thầm, rốt cục đem phì miêu ném đi xuống, nhìn thoáng qua chính mình áo choàng, Lý Hoài Hi đứng lên, một bên hướng trong phòng đi một bên lại hỏi Lâm Dịch Thần, "Hắn phạm cái gì?"
Lâm Dịch Thần theo ở phía sau, tả hữu nhìn thoáng qua, tiểu thanh nói tiếp đi, "Không rõ ràng lắm, hiện tại nhà của chúng ta ở kinh thành sản nghiệp đều rút khỏi đến đây, tin tức không phải thực linh thông, bất quá ta ông nội theo phía nam viết thư lại đây nói, trấn nam vương đang ở chiêu binh mãi mã, binh lực đã sớm không phải lúc trước triều đình cho hắn quy định cái kia đếm."
Hai người vào phòng, Lâm Dịch Thần trở lại đóng kỹ môn ở bàn giữ ngồi xuống, Lý Hoài Hi đem trở nên lại phá lại bẩn áo choàng cởi xuống dưới, một bên rửa tay vừa nói, "Đây là tất nhiên, thánh thượng truyền ngôi cho ai cũng sẽ không truyền ngôi cho hắn, nếu là hắn muốn làm hoàng đế cũng chỉ có thưởng, một hồi hoạ chiến tranh là tránh cho không được, chạy nhanh cho ngươi ông nội rút về đến đây đi, nếu đánh nhau liền chậm."
"Đã muốn rút về đến đây, ông nội của ta viết thư tới được thời điểm đã muốn chuẩn bị ra đi, ta Nhị thúc, tam thúc cũng cùng nhau rút về đến đây, phía nam sinh ý tất cả đều trước dừng lại, chờ thế cục ổn định một ít tái một lần nữa bắt đầu, trước né qua hoạ chiến tranh nói sau, chúng ta nơi này vẫn là an toàn một ít."
Lý Hoài Hi không đồng ý, lau khô thủ đã ở thư trác giữ ngồi xuống, cầm lấy trên bàn trà uống ngay một hơi, Lý Hoài Hi nhẹ giọng nói, "Cũng không nhất định, phương Bắc uy xa tướng quân nghe nói cùng trấn nam vương thời trẻ quan hệ cá nhân không sai, tuy rằng mấy năm trước bắt đầu công bố cùng trấn nam vương chặt đứt lui tới, bất quá là thật sự là giả cũng rất khó nói, nếu hắn theo phía bắc diện lại đây, dư xuyên đúng là hắn tất kinh con đường, ngươi phải sớm làm chuẩn bị."
Lâm Dịch Thần gật gật đầu, "Ta biết, bất quá có chút khó giải quyết, uy xa tướng quân dưới trướng có mười vạn đại quân, hơn nữa là nghiêm chỉnh huấn luyện, hàng năm đóng ở biên quan tướng sĩ, chỗ này của ta chỉ có hai vạn quân sĩ, mấy ngày trước đây ta cùng dư xuyên phòng giữ mã tướng quân mặt nói qua một lần, hắn nói này hai vạn quân sĩ còn là một số ảo, rất nhiều phủ binh cũng đã qua tuổi ba mươi, cưới vợ sinh tử, bình thường đều ở gia vụ nông kinh thương, cũng không tới tham gia thao luyện, thời gian chiến tranh mới đến điểm cái mỗ mà thôi, chân chính có thể đánh trận cũng liền một nửa, vạn đem nhân."
"A? !" Lý Hoài Hi có chút giật mình, trương nửa ngày miệng, tức giận đến dùng sức nhi kéo đi hai cái Lâm Dịch Thần cổ, "Ngươi cái không hay ho thúc giục ! Sớm không thăng vãn không thăng, cố tình người ta muốn đánh đi lên ngươi thăng quan ! Hảo hảo ở cẩm huyện ngốc, nhân Gia Uy xa tướng quân khẳng định không để ý tới ngươi, hiện tại tốt lắm, thành người ta trong mắt chặn đường cẩu, đến lúc đó khẳng định làm cho người ta phủ định toàn bộ, ngươi cái không hay ho thúc giục!"
Lâm Dịch Thần cảm thấy được Lý Hoài Hi nói được đúng vậy, mình là đĩnh không hay ho thúc giục, bất quá, phủ doãn đại nhân hoãn quá mức nhi đến về sau hỏi một câu, "Vì cái gì không phải chướng ngại vật?"
"Hai vạn cũng chưa tới, xưng được với hổ sao? !" Lý Hoài Hi phiên cái xem thường.
Vì không làm bị nhân phủ định toàn bộ chặn đường cẩu, vào lúc ban đêm Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi bắt đầu danh phù kỳ thực ‘ bày mưu nghĩ kế ’, liên giác cũng không dám ngủ, hai người tạo nên giường mạn, vây quanh chăn nói nhỏ xem bản đồ.
Nhìn hồi lâu, Lý Hoài Hi thán khí đem bản đồ buông xuống, hữu khí vô lực địa ngã xuống Lâm Dịch Thần trên người, "Trách không được dư xuyên nơi này không có sơn tặc, ta hoàn đạo là nhiều lần đảm nhiệm phủ doãn thống trị có cách, hương dân chất phác thiện lương, nguyên lai là bởi vì không có năng chiếm núi làm vua đỉnh núi! Vô nơi hiểm yếu khả y, vô lương đem khả ỷ, phủ doãn đại nhân, ngươi con đường phía trước kham ưu a."
Lâm Dịch Thần ném bản đồ, hai người thổi đăng tiến vào ổ chăn tiếp tục sầu mi khổ kiểm, bất quá phủ doãn đại nhân sầu mi khổ kiểm cũng không chậm trễ chiếm tiện nghi, một bên sờ Lý Hoài Hi bóng loáng tiểu phía sau lưng một bên phạm sầu, "Trách không được lão Phương trượng lão nói ‘ thế sự vô thường, phúc họa tương ỷ ’, vốn ông nội của ta hoàn cảm thấy được gia hương là một phúc địa mới đem ta lộng trở về, cái này thảm, uy xa tướng quân nếu phản, trôi qua đệ nhất cái châu phủ chính là ta nơi này a, dựa theo lộ trình đến giảng, nửa tháng không đến có thể nguy cấp, tiểu hồ ly, nếu không đến lúc đó ta hàng thế nào?"
"Không được tốt lắm!" Lý Hoài Hi trực tiếp phủ định này sưu chủ ý, "Ngươi có thể bảo chứng trấn nam vương năng được việc nhi? Nếu là hắn được không rồi đó? ! Ngươi sớm hàng, sau này thái tử hoặc là tam hoàng tử hoặc là tùy tiện người nào đương hoàng thượng, ngươi đều xong rồi! Mặc dù trấn nam vương cuối cùng được việc, ngươi cũng phải không đến trọng dụng, ngươi một cái không có gì danh tiết hàng thần, ai sẽ đem ngươi đương hồi sự nhi a, hàng cũng phải là cuối cùng một cái hàng, tránh điểm nhi cò kè mặc cả tư bản."
"Ta như thế nào kiên trì đến cuối cùng một cái hàng a? ! Ngươi cho là ta không nghĩ a, chính là ngươi cũng nhìn thấy, dư xuyên cày ruộng nhiều, đất rừng thiếu, cũng không có đại giang Đại Hà, tối khoan hai cái hà, một cái quá chúng ta cẩm huyện, một cái quá dư xuyên, hai năm nay toàn cái thượng thạch đầu kiều, kia kiều vẫn là ta thiết kế đâu, rắn chắc thật sự! Cho dù không kiều người ta cũng có thể quá, chỉ cần không vượt qua phát hồng thuỷ, buộc thượng hai cái dương bụng cứ tới đây ! Đường bằng phẳng a, một đường đường bằng phẳng, uy xa tướng quân nếu đi theo tạo phản, chúng ta liên cái nơi hiểm yếu đều không có, như thế nào khiêng a? ! Tiểu hồ ly, nếu không đem ngươi bình thường nghiên cứu ra này ngạc nhiên cổ quái gì đó cho ta chọn mấy thứ đi, nhân số không chiếm ưu, ít nhất trang bị hảo một chút cũng đúng a."
Lý Hoài Hi ở ổ chăn lý củng củng, cười nhéo một chút phủ doãn đại nhân trước ngực điểm nhỏ điểm, "Ngươi có thể bảo chứng phòng giữ cùng ngươi là một lòng sao? Ta sớm đem đồ vật cho ngươi, ngươi cho phòng giữ, người ta quay đầu nhắm ngay chúng ta làm sao bây giờ? Tiên sinh không phải nói cho ngươi biết sao? Trọng trung chi trọng chính là cùng này võ tướng đánh hảo quan hệ, trước muốn làm rõ ràng bọn họ nghĩ như thế nào, sau đó còn muốn khác. Ngươi kiên kiên định định, ta cho ngươi biết, đừng nói hai vạn một vạn, ngươi chính là chỉ có năm nghìn, ta cũng có thể giúp ngươi bảo vệ cho này dư xuyên thành, ngươi tẫn có thể đương ngươi đạo đức tốt thà chết chứ không chịu khuất phục phủ doãn đại nhân."
"Ta không yên tử bất khuất!" Lâm Dịch Thần người nhanh nhẹn mau chân cởi chính mình lý y, đem Lý Hoài Hi thủ đặt tại chính mình bồng bột hạ \ trên người nói, "Hai ngày nữa ta liền tu nhà của chúng ta tòa nhà đi, ta trước lấy con nói lưu trữ trốn chạy, ta thật vất vả mới có điểm nhi hi vọng, bọn họ tranh giang sơn cùng ta có cái mao quan hệ!"
Lý Hoài Hi cười đến khanh khách, nghiêng người đi tới rồi Lâm Dịch Thần trên người, một bên thân vừa nói, "Ngươi thật sự là càng ngày càng tiền đồ, ai cho ngươi thực thà chết chứ không chịu khuất phục, ngươi ngồi ở phủ nha lý gọi lưỡng cổ họng là được, nếu thực thủ không được, ngươi đã nói vì thành lý dân chúng miễn tao sinh linh đồ thán nhất loại, đến lúc đó tái hàng bái, đứa ngốc."
Phủ doãn đại nhân bị thân đắc cốt tô buồn nôn, nhưng là vẫn như cũ kiên trì ý nghĩ của chính mình, "Hàng ta cũng phải chạy, ngươi vài thứ kia như vậy lợi hại, vạn nhất ta hàng, hắn đã chết người nhiều như vậy nhất sinh khí đem ta giết, ngươi khóc tìm khắp không đến địa phương, ngày mai hai ta hồi phủ lý nhìn xem, xem theo chỗ nào lấy nói có điều thích hợp, nhiều lắm khai vài cái giả nhập khẩu, lộng cái mê hồn trận, ân..., bảo bối nhi, ân..."
"Nhìn ngươi điểm ấy nhi tiền đồ!" Lý Hoài Hi quay đầu đem mình cỡi ra lý y để tại Lâm Dịch Thần trên mặt, thân mình đi xuống vừa trợt tiến vào ổ chăn, hai người nói chuyện chấm dứt, phủ doãn đại nhân rốt cuộc nói không nên lời một cái chỉnh câu.
Ngày hôm sau, hưu mộc trung phủ doãn đại nhân mang theo sư đệ hồi chính mình phủ lý dạo qua một vòng, Lý Hoài Hi cuối cùng đồng ý Lâm Dịch Thần ý tưởng, dư xuyên thổ chất không sai, thực thích hợp Lâm Dịch Thần kế hoạch lớn. Loại sự tình này quan sinh tử gì đó không thể mượn tay người khác người khác, vì thế xế chiều hôm đó, hai người lại ghé vào trên bàn hao tâm tốn sức cố sức suy nghĩ một chút ngọ, rốt cục ở buổi tối cầm đèn phía trước đem Lâm Dịch Thần chạy trốn nói tranh vẽ tốt lắm.
Hai cái tài tử đều thực tích mệnh sợ chết, không riêng nghiên cứu ra cửu chuyển mười tám loan nói, hoàn tính toán bổ sung một ít cơ quan, phương diện này Lý Hoài Hi là cường hạng, đảm nhiệm tổng thiết kế sư chức, hỏi Lâm Dịch Thần yêu cầu lúc sau ôm lấy khóe môi trở về thư viện.
Lâm Dịch Thần vội lên, phủ doãn đại nhân tiền nhiệm không bao lâu liền bắt đầu sửa chữa lại nhà mình nhà cũ, kháng nền mua vật liệu gỗ, đôi núi giả lấy cá trì, công trình lớn, dư xuyên thành lý đều đồn đãi phủ doãn đại nhân lớn như thế hưng thổ mộc là có ý đón dâu, vì thế trong lúc nhất thời trên đường cô nương tiểu thư đột nhiên nhiều hơn, Lâm Dịch Thần kiệu phu mỗi ngày đều phải thải quá mấy khối hương khăn quạt tròn mới có thể bình an tới phủ nha.
Phủ doãn đại nhân đối oanh oanh yến yến tiểu thư nửa điểm nhi ý tưởng cũng không có, chỉ quan tâm cái mạng nhỏ của mình, hắn so ba lần đến mời Lưu Bị hoàn chăm chỉ có thành ý, thường thường bỏ chạy đến phòng giữ trong nha môn đi chuyển một vòng, võ quan nhóm đều không có nhiều lắm nội tâm, tam nhiễu lưỡng nhiễu đã bị Lâm Dịch Thần thăm dò tâm tư.
Dư xuyên phòng giữ là võ cử xuất thân, trải qua Lại bộ ủy nhiệm ra tới chức quan, hắn cùng phía nam trấn nam vương cùng phương Bắc uy xa tướng quân đều là chưa từng gặp mặt, nhưng là cũng là thái tử một tay đề bạt lên, người này thoạt nhìn không có nhiều lắm tâm cơ, lời nói trong giọng nói đối đương kim thái tử rất là tôn sùng, Lâm Dịch Thần lo lắng hắn là giả bộ đến, phía trước phía sau trải qua vô số lần thử lúc sau, Lâm Dịch Thần thả tâm, này nhân chính là thái tử nhân, không riêng hắn đúng, phòng giữ trong nha môn võ quan cơ hồ toàn bộ đều là, trên phố đồn đãi thái tử nắm giữ triều thần quả nhiên nửa điểm không giả, thái tử bàn tay đắc là đủ lớn lên.
Thăm dò phòng giữ nha môn chi tiết, Lâm Dịch Thần cũng không có cảm giác được thoải mái nhiều ít, trở lại chính mình phủ nha bán hỉ bán ưu, thái tử đề bạt lên tự nhiên cùng thái tử một lòng, uy xa tướng quân nếu nguy cấp chính mình nhưng thật ra có đem khả khiển, chính là phòng giữ võ cử xuất thân, từng binh sĩ tác chiến không hề vấn đề, đối binh gia trận pháp cũng là một mực không thông, làm quan lúc sau cũng chưa bao giờ gặp phải quá chiến loạn, dưới hạ cấp võ quan nhưng thật ra có chút xuất thân binh nghiệp, nhưng đều là quê mùa, đối binh pháp cũng đều là hiểu biết nửa vời, một cái nổi tiếng đều không có.
Tháng tư mạt hưu mộc nhật, Lý Hoài Hi càng làm mấy trương bản vẽ giao cho Lâm Dịch Thần trên tay, là hắn cùng trong thư viện công học giáo thụ hai người cùng nhau nghiên cứu ra tới kết quả, bên trong hữu cơ liên quan nỗ chiến xa, có từng binh sĩ liên nỗ, còn có thay đổi trôi qua các loại vũ khí bản vẽ, đại chu triều đối vũ khí hạn chế cũng không nghiêm khắc, mấy thứ này Lâm Dịch Thần ngắn hạn trong vòng có thể làm ra đến.
Lý Hoài Hi nghe xong Lâm Dịch Thần lo lắng cũng vô năng ra sức, "Không có biện pháp, đây là quân chính phân quyền kết quả, thái tử cũng là không có cách nào. Quên đi, có nhân là đủ rồi, vũ khí tạo hảo lúc sau không cần rất phiền phức trận pháp cũng có thể đỉnh mười vạn đại quân, bất quá chúng ta chính mình đắc có chút điểm tự bảo vệ mình, nói lấy đắc thế nào ? Ta cho ngươi thiết kế này cơ quan đều trang thượng không có? Cẩm huyện phủ lý cũng phải chạy nhanh khai lấy, ngươi này đại chu triều trẻ tuổi nhất phủ doãn thanh danh bên ngoài, chưa chừng sớm đã bị người ta theo dõi."
"Cẩm huyện nói vẫn luôn liền có, quá mấy ngày nay tử ta phái người đem cơ quan bản vẽ đưa trở về là được, bảo bối nhi, kinh lý truyền đến tin tức, tam hoàng tử binh quyền bị đoạt, hiện tại mười vạn cấm quân tất cả đều về thái tử."
"Nga? Như thế cái không sai tin tức, kia tam hoàng tử đâu?"
"Tam hoàng tử ở nhà tư quá đâu, đương kim thánh thượng nói chờ hắn nhận thức đến sai lầm trở ra."
Lý Hoài Hi trầm ngâm trong chốc lát, truy vấn một câu, "Là thái tử làm vẫn là hoàng thượng chính mình?"
Lâm Dịch Thần hiểu được Lý Hoài Hi ý tứ, tiểu thanh trả lời nói, "Còn không rõ ràng, ta nghĩ phải là thái tử, nghe nói hiện tại hoàng thượng đã muốn không quá vào triều, triều chính đều là thái tử ở chủ trì."
"Vậy phải là thái tử làm, không sai, có chút bổn sự. Bất quá đối chúng ta không có gì ảnh hưởng a, nên để làm chi còn phải để làm chi, Lâm Dịch Thần, ngươi này trên mặt làm sao vậy? Ai đánh ngươi ?" Lý Hoài Hi đưa tay ở Lâm Dịch Thần trên mặt sờ sờ, kia mặt trên có cái màu đỏ đại dấu năm ngón tay, tuy rằng tiêu sưng lên, chính là hồng ấn còn tại.
Lâm Dịch Thần đi đến kính tử nơi ấy chiếu chiếu, có chút phát sầu chính mình quan uy, một bên mạt dược một bên buồn thanh hờn dỗi trả lời, "Ông nội của ta đánh đập, hắn đêm qua đã trở lại, thật sự là, đánh chỗ nào không được a? Thế nào cũng phải vẽ mặt!"
"Bởi vì ta?" Lý Hoài Hi cười ở bên cạnh xem náo nhiệt.
Lâm Dịch Thần nhìn hắn một cái, tiếp theo mạt dược, "Không, bởi vì ta chính mình, chỉ cần không phải nữ nhân, ta thích ai hắn đều đã cho ta như vậy lập tức, tất nhiên, cùng ngươi không quan hệ."
"Như thế lời nói thật, ngươi lúc trước nếu không phải Huyện thái gia, ta nương cũng phải đánh ngươi. Ngươi ông nội đánh xong ngươi cho dù xong rồi sao? Không buộc ngươi đính hôn và vân vân?"
Lâm Dịch Thần nở nụ cười, ném dược bình ôm lấy chính mình tiểu hồ ly, "Hắn vừa trở về, còn không có đằng ra công phu, phỏng chừng hoãn quá mức nhi đến nên bắt đầu rồi, ông nội của ta chính là cái năng gây sức ép, tiểu hồ ly, ngươi có sợ không?"
"Phủ doãn đại nhân, nhà các ngươi chính mình bực bội không thể thương cập vô tội đi, ngươi nên cùng ngươi ông nội thuyết hảo, lúc trước chính là chính ngươi thiếp đi lên, ta còn tuổi nhỏ bất kể cái gì cũng đều không hiểu." Lý Hoài Hi ôm lấy Lâm Dịch Thần cổ, biểu hiện thật sự là điềm đạm đáng yêu.
"Cũng không biết lúc trước là ai nói mình báo lại ân, vô tội? Ta đều nhanh bị ngươi này chỉ hồ ly hút khô rồi, ngươi còn nói vô tội!" Lâm Dịch Thần phiên mắt trợn trắng, đem một thân mị cốt Lý Hoài Hi ném tới trên giường.
56, Đoan ngọ
Lý Hoài Hi vốn tưởng rằng lâm gia lão thái gia đã trở lại, Lâm Dịch Thần bị quản chế, hắn này tiết đoan ngọ hưu mộc hội quá đắc thanh tâm quả dục có lợi khỏe mạnh một ít, chính là không nghĩ tới tháng năm sơ tứ, hưu mộc tiền một ngày, Lý Hoài Hi vừa về tới chính mình tiểu viện liền thấy được cười hì hì phủ doãn đại nhân.
Lâm Dịch Thần trên mặt chưởng ấn đã hoàn toàn nhìn đoán không ra, vào nhà ôm Lý Hoài Hi hôn lại thân.
Lý Hoài Hi một bên trốn tránh này háo sắc quỷ, một bên ở trên mặt hắn sờ sờ, bỗng nhiên dùng sức nhất kháp, cười nói, "Tốt lắm vết sẹo đã quên đau."
"Tiểu không lương tâm, " Lâm Dịch Thần bắt lấy này chỉ quấy rối tay nhỏ bé, đặt ở miệng nhẹ nhàng cắn một chút, chiếm đủ tiện nghi lúc sau rốt cục khôi phục người đứng đắn bộ dáng, Lý Hoài Hi cười đến mặt mày loan loan, phân phó ở bên ngoài hậu Lưu Toàn tiến vào thu dọn đồ đạc, sau đó hai người nắm thủ, thi thi nhiên, hoàn giống nguyên lai giống nhau xuống núi.
Xe ngựa trực tiếp trở về Lâm phủ, Lý Hoài Hi cười hỏi Lâm Dịch Thần, "Ngươi đây là muốn hướng ngươi ông nội thị uy sao?"
"Thị uy? Cái từ này không sai, bất quá ta không kia ý tứ, ta chính là nhớ ngươi." Lâm Dịch Thần trước nhảy xuống xe ngựa, ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái môn khẩu màu đen bảng hiệu, cười đối Lý Hoài Hi nói, "Chúng ta phía trước quá coi thường ông nội của ta."
Lý Hoài Hi xuống xe thời điểm cũng ngẩng đầu nhìn kia khối biển, trong lòng hiểu rõ, cười nói, "Còn trẻ phong lưu."
"Thông minh!" Lâm Dịch Thần dắt hắn tay nhỏ bé, hai người cất bước vào cửa, tuổi trẻ phủ doãn vừa đi một bên cười trộm, "Ông nội cũng coi thường chúng ta!"
Lâm gia dư xuyên nhà cũ hiện tại người lớn thực thịnh vượng, môn khẩu tiểu tư liền so nguyên lai nhiều gấp đôi, Lý Hoài Hi dám khẳng định hắn còn không có bước vào lâm gia cánh cửa thì, lâm gia lão thái gia nên đã muốn biết hắn đến đây, chính là liền như hắn đoán rằng giống nhau, lâm gia lão gia tử cái gì tỏ vẻ cũng không có, không ai ngăn đón bọn họ, hai người nghênh ngang trở về chính mình sân.
Chạng vạng thời điểm, một cái tiểu tư lại đây truyền lão thái gia trong lời nói, làm cho Lâm Dịch Thần mang theo chính mình khách nhân đến chính viện ăn cơm, hắn Nhị thúc tam thúc cũng đã tới rồi.
Lâm Dịch Thần thiên viện ly chính viện cũng không xa, hai người qua hành lang gấp khúc, xuyên qua một cái hoa nhỏ viên đi ra, bên trong ngọn đèn dầu huy hoàng, người đến người đi, nha hoàn bọn sai vặt đang ở mang thức ăn lên.
Lý Hoài Hi vừa vào cửa, lập tức cảm thấy hơn mười đạo ánh mắt đồng thời bắn ở tại trên người mình, thật dài bên cạnh bàn cơm không riêng ngồi Lâm Dịch Thần Nhị thúc tam thúc, còn có Nhị thúc tam thúc đứa nhỏ lão bà các sắc nhân giống như làm, nhà giàu người ta nhân lỗ tai đều dài hơn thật sự trường, những người này nhìn về phía Lý Hoài Hi ánh mắt cái dạng gì đều có.
Lý Hoài Hi cười cười, đối này đó không hề lực sát thương ánh mắt không có gì phản ứng, tùy ý Lâm Dịch Thần lôi kéo tay của mình đi cấp lâm gia lão thái gia thỉnh an.
Lâm gia lão thái gia sáu mươi hơn tuổi, tinh thần quắc thước, thân hình kiện khang, quát tháo thương giới vài thập niên, trên người một chút góc cạnh đều không có, cũng không đùa giỡn này tiếu lí tàng đao tiểu kỹ xảo, đối lần đầu gặp mặt Lý Hoài Hi rất hợp khí, hoàn giống lâm gia lão phu nhân giống nhau cho hắn không hiếm thấy mặt lễ.
Lý Hoài Hi thích nhất lễ gặp mặt, ai cấp hắn đều tiếp theo, một bữa cơm ăn được tâm hoa nộ phóng, càng phát ra không thèm để ý chung quanh xem kỹ ánh mắt.
Buổi tối, hai người song song nằm ở trên giường, Lý Hoài Hi cười hỏi Dịch Thần, "Ngươi hội giống ngươi ông nội nghĩ làm như vậy sao? Tìm cái môn đương hộ đối nữ nhân kết hôn sinh tử, sau đó hoàn cùng ta ở bên nhau."
"Ta muốn là như thế này làm, ngươi hội làm như thế nào?" Lâm Dịch Thần cười hỏi lại hắn.
"Ta? Ta sẽ ở uy xa tướng quân công thành thời điểm, đem ngươi mao nhất căn căn bạt sạch sẽ, sẽ đem tâm của ngươi móc ra ăn luôn, sau đó đã nói là uy xa tướng quân phái tới thích khách làm." Lý Hoài Hi cười hì hì nói xong, sau đó nghiêng người, há mồm ở Lâm Dịch Thần bộ ngực thượng cắn một hơi.
Lâm Dịch Thần bị cắn đắc vừa đau lại dương, cười đem hắn lấy đứng lên, đã ở hắn tiểu bộ ngực thượng cắn một hơi, "Thật ác độc, bất quá uy xa tướng quân thích khách cũng không thời gian rỗi bạt của ta mao, ngươi này kế hoạch cũng không thế nào."
"Có lẽ cái kia thích khách liền hảo này một hơi đâu, đem ngươi tiền dâm hậu sát!" Lý Hoài Hi cúi đầu hung tợn hàm ở Lâm Dịch Thần thần.
Hai người dây dưa nửa ngày, bên ngoài cái mõ vang lên, Lý Hoài Hi nhấc đầu chôn ở Lâm Dịch Thần trong lồng ngực, có chút tim đập quá tốc, hắn nghe thấy Lâm Dịch Thần tim đập đắc cũng rất nhanh, chính là Lâm Dịch Thần cũng không có làm cái gì, đem cằm để ở đỉnh đầu của hắn thượng, gằn từng tiếng nói xong, "Trừ ngươi ra, ta ai cũng không cần, chờ ngươi trưởng thành, chúng ta tựu thành thân, tam thư lục lễ, động phòng hoa chúc, chúng ta giống nhau không ít, ta muốn cùng ngươi nhất sinh nhất thế ở bên nhau, quang minh chính đại ở bên nhau!"
Lý Hoài Hi nở nụ cười, dùng sức nhi nhéo một chút Lâm Dịch Thần đậu đỏ đậu, "Nghe nhưng thật ra rất tốt, bất quá ngươi nói trước đi rõ ràng, ai gả ai thú, ngươi nếu đánh chủ ý để ta mông cái kia khăn voan, ta hiện tại sẽ đem vật của ngươi nhéo xuống dưới!"
"Đau!" Lâm Dịch Thần đẩy ra Lý Hoài Hi thủ, dùng sức nhi nhu liễu nhu chính mình đậu đỏ đậu, thân thủ ở Lý Hoài Hi chim nhỏ thượng bắt giữ một phen, Lâm Dịch Thần cười xấu xa nói, "Mông không mông khăn voan đều giống nhau, người ta vừa thấy chỉ biết ai gả ai thú."
"Chính ngươi bộ dạng khó coi cũng rất đắc ý." Lý Hoài Hi bĩu môi, đem mình tiểu tế cánh tay chân toàn bộ tới rồi Lâm Dịch Thần trên người, ngáp một cái, hắn mệt nhọc.
Lâm Dịch Thần không vây, giống cái từ ái trưởng bối giống nhau một chút hạ nhẹ vỗ về Lý Hoài Hi phía sau lưng, bất quá không trong chốc lát, này ‘ từ ái trưởng bối ’ liền nguyên hình lộ, hô hấp càng ngày càng nặng, Lý Hoài Hi mơ mơ màng màng lẩm bẩm một tiếng, đem mình thủ mượn cho hắn.
Ngày hôm sau là tiết đoan ngọ, Lâm Dịch Thần sáng sớm đứng lên trước cấp Lý Hoài Hi đeo một cái hương túi, sau đó theo nha hoàn trong tay tiếp nhận nhiều màu sợi tơ, chính mình tự tay cột vào Lý Hoài Hi trắng nõn tay nhỏ bé cổ tay, chân bó hõa thượng, lúc này, một cái xa lạ nha hoàn bưng tới rượu hùng hoàng, Lâm Dịch Thần nghe nghe, cầm lấy sạch sẽ bút lông dính cái no đủ, phân biệt ở Lý Hoài Hi gan bàn chân, trong lòng bàn tay trên trán thoa cái hi lý rầm lúc này mới tính xong việc nhi.
Lý Hoài Hi bị gay mũi hùng hoàng vị huân đắc hoàn toàn thanh tỉnh, cười nhất lâu hoàn cầm bút lông Lâm Dịch Thần, "Dưới chân nhiều điểm nhi, cái trán chỉ cần họa cái vương tự là được, ngươi đây là xoát nước sơn đâu."
Lâm Dịch Thần hôn nhẹ hắn, cười hỏi, "Trong chốc lát đi xem tái thuyền rồng sao? Ta làm cho người ta hiện tại đi chuẩn bị xe."
Lý Hoài Hi lắc đầu, ngồi xuống mặc quần áo, "Không đi, ta hôm nay đi xem tam gia gia cùng Nghiêm Lễ, giữa trưa cùng bọn họ cùng nhau ăn bữa cơm."
Người ta là thân thích, Lâm Dịch Thần đối này hợp tình hợp lý an bài vô pháp phản đối, bất quá hắn đối tiềm tàng tình địch vẫn là thực để ý, phủ doãn đại nhân đang bên cạnh niêm toan mang dấm chua căn dặn, "Ta đây xế chiều đi đón ngươi, thành thành thật thật, đừng liếc mắt nhìn xem nhân."
Lý Hoài Hi cười, Lâm Dịch Thần luôn nói hắn liếc mắt nhìn xem nhân thời điểm mang theo phong tình, mười hai tuổi đứa nhỏ có thể có cái gì phong tình, lời nói vô căn cứ.
Hòa Phúc cửa khách sạn lộ vẻ ngả thảo cùng cây xương bồ, lão chưởng quầy đang ở quầy bên trong nhớ sổ sách, thấy Lý Hoài Hi tiến vào, cười đi ra ở vạt áo của hắn thượng lại cấp buộc lại một cái hương túi.
"Hoài Hi a, ta đã đem nguyệt tiền cấp bọn tiểu nhị đều phát đi xuống, chiếu ý tứ của ngươi, mỗi người nhiều cho hai lượng bạc ăn tết tiền, mọi người nói buổi tối phải cám ơn đông gia, mời ngươi uống rượu đâu."
"Tam gia gia, ngài liền yêu đậu ta, ta muốn là uống rượu, ngài chuẩn đắc viết thư nói cho ta biết cha." Lý Hoài Hi ở trong điếm tìm một cái ghế ngồi xuống, cầm lấy tiểu nhị cấp đoan tới được trà uống ngay một hơi, mỉm cười nói, "Tam gia gia, buổi tối cấp bọn tiểu nhị bị thái dày chút, mọi người ăn tết nhạc nhất nhạc, bất quá rượu thủy sẽ uống ít một ít, trong điếm còn có khách nhân đâu, uống nhiều quá hỏng việc."
Lão chưởng quầy trở lại quầy lý, một bên tính sổ một bên trả lời, "Đều hiểu được, nên nhiều nên thiếu kém không được. Vừa rồi ngươi biểu ca Nghiêm Lễ đến tìm ngươi, gặp ngươi không ở lại đi trở về, hắn thác ta cho ngươi biết, hắn cha cùng hắn nương đến đây, cho ngươi cơm trưa đến nhà hắn đi ăn."
"Nga? Ta dì cả đến đây? Này thật sự là không khéo, vốn giữa trưa ta còn muốn cùng ngài cùng đi hoà thuận trai ăn bửa ngon đâu." Lý Hoài Hi có chút áy náy.
Lão chưởng quầy ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái Lý Hoài Hi, cười nói, "Có ngươi những lời này là được, ta biết ngươi năng theo sư huynh của ngươi nơi đó trở về liền không dễ dàng, ta kia con thứ hai một nhà đến đây, ngay tại mặt sau ở đâu, giữa trưa ngươi cũng không cần quản ta, đi ngươi biểu ca nơi đó đi."
"Nhị thúc đến đây? Vậy là tốt rồi." Lý Hoài Hi yên tâm, nhìn xem môn khẩu lộ vẻ ngả thảo, lại hỏi, "Đúng rồi, cấp trong điếm khách nhân bánh chưng đều chuẩn bị tốt không có? Chúng ta đừng keo kiệt, hãm liêu phải chọn tốt phóng."
"Đều chuẩn bị tốt, ngươi yên tâm đi." Lão chưởng quầy đáp ứng một tiếng, quay đầu hướng môn khẩu nhìn nhìn, "Lưu Toàn đi nơi nào? Hắn không với ngươi cùng nhau trở về?"
"Hắn đi đi theo sư huynh của ta xem tái thuyền rồng, giữa trưa sẽ trở lại, tiền hai ngày cho ngài cùng bọn tiểu nhị đính ngày hè quần áo làm tốt, hắn trong chốc lát cầm lại đến."
"Này đảo mắt sẽ đến ngày hè, ngày quá đắc chính là thực mau." Lão chưởng quầy buông bút, đối còn tại uống trà Lý Hoài Hi nói, "Trong điếm ngươi cứ yên tâm đi, lúc này cũng không sớm, ngươi nếu đi ngươi biểu ca nơi đó cũng sắp đi đi, cũng đừng ở trưởng bối nơi đó mất cấp bậc lễ nghĩa."
Lý Hoài Hi buông bát trà, cười đứng lên, "Ta đây bước đi, ta đoán ngài nhất định giúp ta bị tốt lắm đồ vật, lấy ra nữa đi, ngài tổng sẽ không để cho ta tay không đến người ta lý đi."
"Cái gì đều không thể gạt được ngươi, cho ngươi bị tốt lắm, " lão chưởng quầy cười theo quầy lý đem đồ vật đưa cho hắn, "Bánh chưng là chúng ta trong điếm, này cái bình rượu ngươi cũng cầm lên, trên đường cũng đừng lộng đánh."
Lý Hoài Hi tiếp nhận đồ vật cười ra cửa, nhà mình lão chưởng quầy không bạch gánh chịu ‘ tam gia gia ’ tên tuổi.
Nghiêm Lễ di phẩm hiên ngoài cửa cũng quải thượng liễu ngả thảo cùng cây xương bồ, Lý Hoài Hi đến thời điểm Nghiêm Lễ vừa vặn ở hướng ra phía ngoài nhìn xung quanh, nhìn đến Lý Hoài Hi lập tức ra đón, "Nếu không cha ta ta nương đến đây, ngươi khẳng định không đến chỗ này của ta đến."
Lý Hoài Hi cười vào cửa, cầm trên tay gì đó đưa cho Nghiêm Lễ, chính mình xoa bị lặc hồng ngón tay vừa đi vừa nói chuyện, "Coi như ngươi nói xong, ta thật đúng là không muốn lỗi nặng lễ đến ngươi nơi này đến, ngươi thỉnh nấu cơm bà tử làm cơm quá khó khăn ăn!"
Nghiêm Lễ cười ở phía sau đập hắn một quyền, "Lời này nếu làm cho trương bà tử nghe thấy chuẩn phải gọi nhượng, nàng vẫn cảm thấy nàng làm được cơm rất tốt ăn đâu, bất quá hiện tại ngươi không cần lo lắng, tháng trước nàng nữ nhân sinh sản, nàng đã muốn từ phần này công, thật sự là cám ơn trời đất."
Lý Hoài Hi cười quay đầu lại nhìn Nghiêm Lễ liếc mắt một cái, "Ngươi này đông gia đương đắc thật đúng là uất ức!"
Nghiêm Lễ cười khổ, "Ai làm cho nàng là chúng ta gia chưởng quầy tiến tới được đâu, không nhìn tăng mặt cũng phải nhìn phật mặt."
Lý Hoài Hi không có này phiền não, xuyên qua phô diện vào hậu viện, vừa đi một bên quay đầu lại hỏi tiếp Nghiêm Lễ, "Dì cả cùng dượng đến đây lúc nào? Hôm nay sao?"
"Hôm trước đi ra, Trình An cùng tỷ của ta ở cẩm huyện ngụ ở không đi xuống, nghĩ đến dư xuyên nơi này, cha ta ta nương liền cùng đi, nghĩ ở chỗ này cho bọn hắn mua cái sân."
Lý Hoài Hi ngừng lại, tiểu thanh hỏi một câu, "Trình An? Kia đại cữu bên kia... ?"
"Sảo một hồi, đi ra." Nghiêm Lễ thở dài, "Vào đi thôi, ta nương còn muốn cho ngươi bang Trình An nhìn xem đâu, nàng nhưng thật ra tín đắc ngươi."
"Ta y thuật quả thật không sai, nếu không ta cho ngươi cũng đem cái mạch?" Lý Hoài Hi cười tà liếc mắt một cái Nghiêm Lễ, buổi sáng Lâm Dịch Thần công đạo hắn đã muốn quên đắc không còn một mảnh.
Nghiêm Lễ không trả lời, bị cái nhìn này nhìn xem không hiểu có chút khô nóng, Lý Hoài Hi ánh mắt đầu đến trên người hắn, tựa như vô số đem Tiểu Vũ mao cây quạt vây quanh hắn không ngừng mà phiến, nhưng chỉ có càng phiến càng nhiệt, càng phiến càng tâm dương khó nhịn, Nghiêm Lễ lộng không rõ đây là cái gì ma lực, bất quá không đợi hắn phải biết, Lý Hoài Hi đã muốn ha ha cười đi phía trước đi rồi, Nghiêm Lễ ảo não nhất dậm chân, chạy nhanh đi theo.
Lý Hoài Hi vào nhà cấp dì cả cùng dì cả phu thỉnh an, Trình An cùng Nghiêm Anh đã ở trong phòng, vài người cho nhau thấy lễ, ngồi xuống hàn huyên trong chốc lát lúc sau, dì cả quả nhiên rất là tín nhiệm lại đưa ra làm cho Lý Hoài Hi cấp Trình An bắt mạch.
"Ta này y thuật là theo tịnh đàm tự phương trượng học, một lọ tử bất mãn bán cái chai diêu, cũng không dám chậm trễ biểu ca, ngài vẫn là tìm dư xuyên thành lý nổi danh đại phu cấp nhìn xem đi." Lý Hoài Hi cười nói.
Dì cả khoát tay chặn lại, "Không cần, ngươi biểu ca ăn ngươi cấp khai dược đều đại hảo, ta còn tìm người khác làm gì, dì cả tín không ai còn tín không ngươi a? ! Ta cháu ngoại trai chính là chúng ta đại chu triều đệ nhất thần đồng!"
Lý Hoài Hi có chút quẫn, hắn lễ mừng năm mới thời điểm quả thật cấp Trình An viết quá phương tử, hắn chưa cho người khác xem qua bệnh, lại là ngựa chết đương ngựa sống y, cho nên lúc ấy một hơi khí viết vài cái, cũng không biết là na một loại hạt miêu đụng phải tử chuột, nửa năm không thấy, Trình An thân thể thoạt nhìn nhưng lại chân tướng tốt lắm một ít, hắn vào nhà nửa ngày cũng không có nghe gặp Trình An ho khan.
Dì cả lần nữa tỏ vẻ chính mình tín nhiệm, nghiêm thế quý đám người cũng đều là vẻ mặt chờ mong biểu tình, Lý Hoài Hi từ chối thì bất kính, đành phải lại cấp Trình An hào xem mạch.
Hào xong rồi mạch, Lý Hoài Hi chính mình cũng thầm giật mình, hắn không nghĩ tới chính mình bổn sự không nhỏ, thế nhưng thực đem Trình An trì cái thất thất bát bát, bất quá hắn tuy rằng trong lòng đắc ý, trên mặt cũng không hiển, phút cuối cùng làm ra vẻ nói, "Biểu ca thật là khôi phục không sai, có thể đem này dược ngừng, đổi chút ôn bổ dược thiện thường xuyên ăn một ít là được, trong chốc lát ta viết đi ra vài cái, nghe theo liền hảo."
Nghiêm Anh sợ trong chốc lát Lý Hoài Hi chạy đã quên chuyện này, chạy nhanh buông đứa nhỏ lấy đến đây giấy bút, làm cho hắn hiện tại liền viết. Lý Hoài Hi biết nàng nóng vội, cũng không để ý, nghĩ sơ một chút, đề bút viết vài đạo đơn giản dược thiện thực phổ, viết xong lúc sau giao cho Nghiêm Anh, xem nàng đem thực phổ bảo bối dường như thu hồi tới bộ dáng cười cười.
Cấp Trình An chẩn xong rồi bệnh, cũng đi ra giờ cơm, Lý Hoài Hi ngồi ở Nghiêm Lễ bên cạnh, thượng thủ là dì cả phu nghiêm thế quý.
Nghiêm thế quý không tốt lời nói, tam câu không ly khai sinh ý, hắn tính toán ở dư xuyên tìm cái đỡ phô diện cấp nữ nhân con rể khai một gian tơ lụa trang, Trình An phía trước học năm năm tơ lụa sinh ý, nếu đổi nghề liền rất đáng tiếc.
Dì cả không nhúng tay vào quản việc này nhi, nàng đến dư xuyên phía trước vừa mới đến muội muội gia xem qua mẫu thân, vừa ăn cơm một bên cùng cháu ngoại trai nói chuyện phiếm, "Đại ca ngươi cái kia tân phòng đã muốn mau kiến tốt lắm, yêu, kiến miễn bàn nhiều khí phái, ở đồng đỉnh trấn nhất định là phải tính đến hảo phòng ở, tường viện cũng một lần nữa lộng, cùng chúng ta cẩm huyện sân giống nhau tường cao, không lộng không được, tháng trước nhà các ngươi buổi tối vào kẻ trộm, ngươi cha nghe thấy động tĩnh ho khan một tiếng, kẻ trộm bỏ chạy, hoàn hảo chưa đi đến ốc, chỉ trộm đi hai con chân giò hun khói, bất quá cũng đủ dọa người, nghe nói kẻ cắp đều là mang theo dao nhỏ...."
Dì cả tâm tình hảo, nói liên miên cằn nhằn vừa ăn vừa nói tin vỉa hè tới một ít mới mẻ chuyện này, nhà ai tiến kẻ trộm rồi, nhà ai tao thưởng rồi, tất cả đều là lấy đổ máu xung đột vì kết cục kết cục, Lý Hoài Hi càng nghe càng kinh hãi, nếm qua cơm trưa liền sớm cáo từ. Hắn tiền chút ngày mới vừa lấy được quá trong nhà viết tới tín, hắn cha không có ở tín nâng lên chuyện này, có thể là sợ hắn lo lắng, bất quá hiện tại đi qua hắn dì cả như vậy thêm mắm thêm muối vừa nói, cũng làm cho không có ở gia Lý Hoài Hi càng lo lắng,
Lúc trước, Lý Hoài Hi ở xuyên qua tới ngày hôm sau liền vào Lý gia, khi đó hắn năm tuổi, mười tuổi hắn thi đậu viện thủ tú tài rời nhà học ở trường, trung gian năm năm lý trong nhà chưa từng có xảy ra kẻ trộm, điều này làm cho luôn luôn ngâm mình ở mật quán lý Lý Hoài Hi cơ hồ đã quên còn có kẻ trộm lần này loại nhân tồn tại, tuy rằng hắn hiện giờ tinh thông các loại cơ quan, chính là ở nhà hắn lý, loại này đồ vật một cái cũng không có!
Lý Hoài Hi lo lắng lo lắng, nhà bọn họ mấy năm nay có thể nói thanh danh bên ngoài, nguyên lai còn có thể giả mạo bột bắp bánh ngô, khả hiện tại không được, trong nhà cái phòng ở, cấp muội muội thỉnh tiên sinh, người một nhà từ trên xuống dưới xuyên kim mang ngân, chỉ sợ tại kia chút tâm tồn ngạt niệm nhân trong mắt đã sớm biến thành thơm ngào ngạt tiểu lung bánh bao!
Cho dù không cái phòng ở, không thỉnh tiên sinh, nhà bọn họ của cải nhi cũng man không được, không nói Lâm Dịch Thần luôn luôn xe ngựa xe đẩy tặng đồ, chỉ là Lý Thành Khuê này vài năm bán thịt khô chân giò hun khói tiền lời liền cũng đủ khiến cho kẻ cắp nhìn trộm. Thịt khô thực hiện đơn giản dịch học, hai năm nay tuy rằng cũng có người khác gia ở làm, chính là bởi vì hắn nhóm gia ra hai cái tú tài, trong đó một cái vẫn là thần đồng, bái lúc trước lời đồn ban tặng, mua thịt khô nhân vẫn là nguyện ý mua nhà bọn họ, Lý Thành Khuê thịt khô làm thành phẩm bài, liên nơi khác tửu lâu đều mộ danh mà đến mua nhà hắn chân giò hun khói, hàng năm nhà hắn bán ra thịt khô chân giò hun khói tương đương với những người khác gia tổng còn muốn nhiều.
Phúc họa tương ỷ, Lý Hoài Hi càng ngày càng không thích cái từ này, phát gia lại phải tao kẻ cắp nhớ thương, thăng quan lại thành lính hầu, đại chiến buông xuống, Lý Hoài Hi ký không bỏ xuống được trong nhà, lại không bỏ xuống được tùy thời có thể bị nhốt Lâm Dịch Thần, lập tức lâm vào lưỡng nan hoàn cảnh.
Buổi chiều, Lâm Dịch Thần lại đây đón chính mình tiểu hồ ly, tiến Lý Hoài Hi phòng lập tức đau lòng, nho nhỏ thiếu niên vô tình ghé vào trên bàn, đầy cằm đều các đỏ.
"Làm sao vậy? Buổi sáng hoàn hảo hảo." Lâm Dịch Thần qua đi đem nhân ôm vào trong ngực, chạy nhanh ra tiếng hỏi.
Lý Hoài Hi ở Lâm Dịch Thần trong lồng ngực cọ hai cái, ấm áp xúc cảm làm cho hắn càng cảm thấy phiền táo, buồn đầu trở về một chữ "Phiền!".
Lâm Dịch Thần trượng nhị sờ không được ý nghĩ, không biết Lý Hoài Hi phiền cái gì, bất quá phủ doãn đại nhân hiểu lắm đắc nếu không sỉ hạ hỏi đạo lý, tri tâm đại ca ca dường như tiếp theo truy vấn, "Bảo bối nhi, phiền cái gì đâu? Có thể hay không nói với ta nói?"
"Năng! Phiền chính là ngươi!" Lý Hoài Hi nói xong lại cọ hai cái.
Lâm Dịch Thần cao hứng, tiểu hồ ly tài cán vì chính mình phiền não cũng là nhất đại vinh quang a! Bất quá vinh quang qua đi vẫn là đắc muốn làm rõ ràng Lý Hoài Hi phiền chính là cái gì, phủ doãn đại nhân ôn ngôn mềm giọng nửa ngày, rốt cục hiểu rõ Lý Hoài Hi phiền não nguyên nhân.
"Nếu không trước nhận được dư xuyên đến?"
"Chính ngươi hoàn nê Bồ Tát qua sông đâu." Lý Hoài Hi trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, vẫn là vậy nói, sớm không lên chức vãn không lên chức!
"Ta đây phái người qua đi đi."
"Phái người? Phái nha môn nhân cũng là ngươi nhóm lâm gia ? Phái nhiều ít? Như thế nào an trí?" Lý Hoài Hi bày ra nhất đống lớn vấn đề.
"Nhà các ngươi không phải cái phòng ở thôi!"
"Tân phòng tử là triều, như thế nào ngụ ở nhân, hơn nữa, vô duyên vô cớ phái một đống hộ viện đại nam nhân trở về, nhà của chúng ta cửa nhỏ nhà nghèo, ngươi hoàn để hay không để ta nương xuất môn !" Lý Hoài Hi tại đây một chút ngọ cũng đã đem này đó phương án toàn nghĩ tới.
"Kia cũng không nhất định đánh nhau thời điểm thế nào cũng phải thưởng nhà các ngươi đi..." Lâm Dịch Thần nói lời này cũng chột dạ, Lý Hoài Hi trợn trắng liếc hắn một cái, Lâm Dịch Thần chính mình sẽ không có thanh âm, chiến loạn cùng nhau, giống Lý Hoài Hi gia người như vậy gia đích thật là bọn đạo phỉ thủ tuyển mục tiêu, hoàn toàn không có góc dê béo một con.
Lặng im trong chốc lát lúc sau, Lý Hoài Hi làm một cái đại đại hít sâu, bỗng nhiên nở nụ cười, "Uy xa tướng quân nếu phản, chúng ta nhất định phải đem hắn bắt lấy khảm thượng mấy đao mới tính không mệt, biến thành chúng ta đều nhanh thành chim sợ cành cong."
"Cũng không phải là, chỉ là lấy nói liền tìm chúng ta nhiều ít ngân tử !" Lâm Dịch Thần cũng cười, hai người đích xác rất giống chim sợ cành cong.
"Quên đi, " Lý Hoài Hi ngồi dậy, "Đây không phải là còn không có đánh nhau đâu thôi, lo cũng vô dụng, ngày mai ta viết phong thư để ta cha lại đây một chuyến, có một số việc nhi ta phải giáp mặt cùng hắn công đạo rõ ràng, ngươi chạy nhanh để ta nhị ca trở về đi, sinh ý đều ngừng hoàn tra cái gì trướng a!"
57, Quốc tang
Lý Hoài Hi không yên lòng, đoan ngọ thiên hạ này ngọ châm chước một phen lúc sau liền cấp cha mẹ đi một phong thư, tín thượng đối đương kim thế cục không nói tới một chữ, cũng không có hỏi trong nhà gặp được đạo phỉ sự, chỉ nói mình tưởng niệm ‘ phụ thân đại nhân ’, muốn cho hắn cha lại đây một chuyến.
Trình thị ngồi ở trong nhà mắng, hoài nghi nhi tử chiết tiền vốn muốn nương lão tử qua đi cấp thu thập cục diện rối rắm, nếu không sẽ không thầm nghĩ niệm hắn bao che khuyết điểm cha. Mắng về mắng, Trình thị vẫn là đem trong nhà tiền cấp cầm không ít, lúc ra cửa lần nữa căn dặn, "Nếu chiết tiền vốn, ngươi cùng nhi tử cũng đừng thượng hoả, sớm đoái đi ra ngoài là được, mắt thấy mau nhập hạ, đừng làm cho đứa nhỏ hỏa."
Lý Thành Khuê đáp ứng lên đường, hắn cũng không tin tưởng tiểu nhi tử hội thầm nghĩ hắn một cái, bất quá chính mình cấp nhi tử tìm chưởng quầy chính là cái tin cậy, kinh doanh khách điếm cũng không có gì khó khăn, Lý Thành Khuê thật không cho là tiểu nhi tử hội chiết bản nhi, nghĩ đến chị vợ hai vợ chồng vừa mới đi dư xuyên, y chị vợ kia lao thao, khẩu vô ngăn cản tính tình, trong lòng nhưng thật ra cảm thấy được tiểu nhi tử lo lắng trong nhà tao kẻ trộm chuyện này có thể tính lớn hơn nữa một ít.
Lý Hoài Hi ở hắn cha tới rồi lúc sau rất là nén giận nhất thông, trách hắn chỉ chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu, gia lưỡng đóng cửa lại, Lý Hoài Hi đem mình lo lắng nói thẳng ra, Lý Thành Khuê cười sờ sờ nhi tử đầu nhỏ, "Tiểu tử, ngươi đã quên chúng ta trang gọi là gì ?"
Lý Hoài Hi tưởng tượng, cũng cười, hắn thật đúng là đã quên chuyện này nhi, bọn họ thôn đã kêu Lý gia trang, trong thôn đại bộ phận người ta đều họ Lý, hơn nữa toàn bộ quan hệ họ hàng mang cố, đánh gảy xương cốt hợp với cân, toàn thôn vài mười hộ, trên dưới một trăm đến cái khinh tráng tiểu tử, thật đúng là cái không nhỏ lực lượng.
"Nào có kia đui mù dám minh thưởng a, cha đã đem tường viện một lần nữa lộng cao, trên đầu tường hoàn hạ toái mái ngói, kẻ trộm cũng đi không đi vào, đi vào cũng không sợ, ngươi xem xem cha, nhân cao mã đại, nhất hai cái tiểu mao tặc cha vẫn là đánh thắng được." Lý Thành Khuê tiếu a a đứng lên ở tiểu nhi tử trước mặt săn,vén tay áo, cầu kết cơ thể thoạt nhìn đích xác đĩnh hù nhân.
Lý Hoài Hi thoáng thả tâm, đem cho mình dự bị từng binh sĩ liên nỗ đem ra, "Cha, một khi nếu đánh nhau, trông cậy vào quan phủ sẽ không dùng, này nỗ ngươi cầm, cái hộp kiếm lý có thập nhị chi thiết tiễn, gặp được kẻ cắp đừng do dự, giết người cùng giết heo cũng không có gì khác nhau, hoàn càng dễ dàng một ít, đến lúc đó ngươi đừng nương tay. Còn có, dịch cốt đao ngươi buổi tối để lại nơi tay biên đi, hai ngày nữa sư huynh của ta gia công tượng hồi cẩm huyện, đến lúc đó ta làm cho bọn họ ở nhà chúng ta cũng biết chút cơ quan, ngài đến lúc đó nhìn điểm, đừng đến lúc đó không biết dùng."
Lý Thành Khuê cảm thấy được nhi tử có chút quá mức cẩn thận, bất quá hắn sợ nhi tử bên ngoài đông nghĩ tây nghĩ không nỡ, vẫn là đem nỗ tiếp nhận đến cất kỹ, nhìn nhìn cái hộp kiếm lý sắc bén tiễn tiêm, Lý Thành Khuê cười căn dặn, "Nhi tử, ngươi cũng đừng đem này cơ quan biến thành rất bá đạo, tiểu mao tặc cũng không có gì đại ác, lần trước cái kia liền thuận hai cái chân giò hun khói mà thôi, không đáng phải người ta mệnh."
"Đã biết, cha." Lý Hoài Hi đáp ứng, đem đã muốn lấy ra nữa cơ quan bản vẽ lại thả trở về.
Lý Thành Khuê ở dư xuyên bồi nhi tử một ngày trở về đi, lúc gần đi nhìn xem mi đầu vẫn như cũ trói chặt tiểu nhi tử, Lý Thành Khuê cười nói, "Nhi tử, tiền tài ngoài thân vật, ngươi cho là cha sẽ vì về điểm này nhi đồ vật liền ngốc hồ hồ cùng nhân liều mạng đi không? Thật muốn là tới lúc đó hậu cùng lắm thì buông tha tiền bạc đó là. Hơn nữa, chúng ta thôn trang cũng không dựa vào đại lộ, bính không hơn này đại cổ lưu dân, còn lại tiểu cổ đạo phỉ không có gì đáng sợ, ngươi ông nội kia đồng lứa cũng gặp phải quá loạn thời điểm, trang thượng liền tổ chức hộ hương đội, Lý gia trang cũng không chỉ nhà chúng ta có chút của cải nhi, không hiện sơn không lọt thủy người ta khá, yên tâm đi."
Lý Hoài Hi cảm thụ được hắn cha bàn tay to rộng thượng truyền đến độ ấm, trong lòng kiên định xuống dưới, mi đầu cũng buông lỏng ra, giống mới trước đây như vậy ở hắn cha trên người cọ cọ, cười phóng hắn cha lên xe ngựa.
Tháng sáu thời điểm, Lý Hổ cũng theo nơi khác đã trở lại, lâm gia cho hắn thả nghỉ dài hạn, hắn bản tính toán ở dư xuyên giúp đỡ đệ đệ trông nom khách điếm, khả Lý Hoài Hi không đồng ý, lại đóng cửa lại mặt thụ tuỳ cơ hành động một phen lúc sau đem Lý Hổ cũng tặng trở về.
Nhập hạ về sau, bởi vì điều trị thích đáng, Lý Hoài Hi cũng không có mùa hè giảm cân, mỗi ngày năng ăn năng uống, vóc dáng trường không ít, hắn nha cũng rốt cục trường toàn, suốt nhất tề, một khỏa cũng không có trường oai.
Hạ Chí ngày này, hà đại thiếu bị hắn cha theo trong thư viện trảo đi trở về, mười ngày về sau rồi trở về đã muốn biến thành ủ rũ có phụ chi phu, trên người hắn có thể đã trúng đánh, đầy người vị thuốc đông y nhi, buổi tối Lý Hoài Hi nghe thấy hắn ở trong phòng thân \ ngâm, một tiếng cao nhất thanh thấp, một chút sung sướng thành phần đều không có, thật như là ở nhẫn đau.
Lưu Toàn cũng nghe thấy, bất quá người nầy hiểu sai, ngày hôm sau nhìn về phía hà đại thiếu thư đồng ánh mắt tràn đầy sùng bái, cười đến Lý Hoài Hi bụng thẳng đau.
Hà đại thiếu là một Phong lưu công tử phôi, nhiệt tình tới cũng nhanh đi cũng nhanh, mang thai thê tử thú vào cửa hắn sẽ không có hứng thú, hưu mộc ngày lại bắt đầu tìm lấy cớ không muốn trở về đi, thê tử của hắn cũng không phải cái dễ đối phó, hà đại thiếu từ chối hai lần về sau, hắn tân thú nương tử đĩnh bụng chính mình tìm tới môn, cũng không biết ở trong phòng nói gì đó, hà đại thiếu thần tình đỏ bừng đi theo hạ sơn.
Đoạn chính thuần hắn nương mang theo hắn đệ đệ ở trung tuần tháng bảy đến đây một lần, này thiên Lưu Toàn cùng hà quang tất cả đều được giải phóng, đoạn chính thuần hắn nương đem sở hữu bẩn quần áo đều giúp đỡ giặt sạch, còn dùng trong viện tiểu phòng bếp cho bọn hắn ngao hảo uống lá sen cháo.
Đoạn chính thuần hắn nương có khả năng lại sảng khoái, khả Lý Hoài Hi luôn cảm thấy được nàng có một chút đáng thương, bà ngoại nói được một chút đúng vậy, lạnh như băng trinh tiết đền thờ đích xác một chút tác dụng không có, đoạn chính thuần hắn nương nhìn ra được tuổi trẻ thời điểm hẳn là cũng không tính khó coi, tuổi tính đứng lên hẳn là cùng Lý Thành Khuê không sai biệt lắm, nhưng là lại lão thành rồi một cái lão thái thái, hoàn toàn không giống chỉ có không đến bốn mươi tuổi nữ nhân.
Đoạn chính thuần đệ đệ bộ dạng rất giống đoạn chính thuần, so Lý Hoài Hi lớn hơn một tuổi, năm nay mười ba, là một thập phần dụng công đứa nhỏ, lần này đi ra xem ca ca hoàn cầm lưỡng quyển sách.
Đoàn gia nương lưỡng ở thư viện ở bảy tám thiên trở về đi, đảo mắt thịnh hạ tiến đến, dư xuyên trong thư viện mỗi năm một lần thưởng hà thi hội vừa muốn bắt đầu rồi.
Lý Hoài Hi đối thưởng hà thi hội không có gì ý tưởng, ở trong mắt của hắn, hoa sen chính là hoa sen, Liên Bồng chính là Liên Bồng, lá sen nhưng thật ra thích, bởi vì có thể dùng đến ngao hắn yêu uống lá sen cháo.
Nhưng là đoạn chính thuần cùng hà sùng văn năm nay đối thưởng hà thi hội thực chờ mong, hai người trước tiên vài thiên liền bắt đầu vắt hết óc nghĩ từ, hà đại thiếu hoàn cố ý làm cho thư đồng xuống núi vì hắn định chế một bộ tú hoa sen quần áo.
Thi hội định ở tại bảy tháng mười chín, ngày hôm sau chính là hưu mộc ngày, Lý Hoài Hi làm cho Lưu Toàn thu thập xuống núi gì đó, kế hoạch chờ thi hội nhất chấm dứt đã đi xuống sơn đi. Hắn gần đây coi trọng một nhà sát đường phô diện, đã muốn phái tam gia gia qua đi nói qua vài lần, giá ép tới không sai biệt lắm, muốn thừa dịp hưu mộc thời gian đem khế ước ký, đem khế đất lấy lại đây.
Mười chín hôm nay buổi sáng, Lý Hoài Hi ở trong sân đánh trong chốc lát quyền, sau đó vọt một cái tắm, đang ở trong phòng thay quần áo thời điểm Lưu Toàn từ bên ngoài chạy tiến vào, thở hồng hộc địa nói, "Phủ nha phái người lại đây thiếp bố cáo, thi hội khai không được, hoàng thượng băng hà !"
Phì miêu còn tại bên ngoài điên ngoạn, lưu tất cả trong viện hô hai tiếng cũng không thấy phì miêu trở về, Lý Hoài Hi không kịp đợi, phân phó Lưu Toàn ở lại trong thư viện, chờ phì miêu trở về về sau tái mang theo miêu xuống núi tìm hắn.
Quanh thân thu thập sẵn sàng, Lý Hoài Hi chính mình vội vàng vội vội hạ sơn, hắn có chút tiểu hưng phấn, có chút tiểu kích thích, loại này hưng phấn cùng kích thích làm cho hắn cả người ngứa, hận không thể lập tức bay đến Lâm Dịch Thần bên người, hung hăng thân hắn hai đại tài ăn nói đã nghiện.
Phủ nha môn ngoại đã muốn quải đứng lên bạch phiên, sở hữu màu đỏ địa phương đều bị bao lên, Lâm Dịch Thần bĩ hề hề ở màu đỏ quan phục áo khoác một tầng màu trắng tang phục, mũ cũng thay đổi, đang ở oán giận thời tiết nóng bức.
Lý Hoài Hi thấy Lâm Dịch Thần ăn mặc, thoáng tỉnh táo lại, vào cửa trước quán nhất mồm to băng nước ô mai, sau đó mới hỏi, "Như thế nào nhanh như vậy liền thăng thiên ? !"
"Phải a, liền nhanh như vậy, này Đại Hạ thiên, đắc dụng nhiều ít băng a!" Lâm Dịch Thần cầm lấy cây quạt mãnh quạt hai cái lại buông xuống, cầm lấy Lý Hoài Hi mới vừa uống qua nước ô mai cũng uống ngay một hơi, "Thái tử đã muốn vào chỗ thành tân hoàng, công văn thượng nói tám tháng mười lăm cử hành đăng cơ đại điển, đến lúc đó khắp chốn mừng vui, còn muốn lớn hơn xá thiên hạ."
"Kia phía nam đâu? Có tin tức sao?"
Lâm Dịch Thần lắc đầu, "Còn không có, thánh thượng là mười lăm ngày đó băng hà, ra roi thúc ngựa rơi vào tay chúng ta nơi này hay dùng ba ngày, rơi vào tay trấn nam vương nơi đó chỉ sợ còn muốn nhiều thượng hai ngày."
"Ân, còn có thể an ổn hai ngày, ngươi này phủ binh huấn luyện đắc thế nào ? Sẽ không hoàn giống bàn tán sa đi!"
Lâm Dịch Thần đùa nghịch cây quạt thượng phiến trụy, phiết miệng nói, "So tán sa cũng cường không nhiều lắm, lão bà sinh đứa nhỏ phải xin phép, đứa nhỏ quá trăng tròn phải xin phép, trong nhà ruộng lúa bạt thảo cũng muốn xin phép! Ta mấy ngày hôm trước lật xem quá bọn họ điểm binh sách, đủ loại, ta xem chẳng đổi cái bìa sách sửa cái tên, kêu 《 thân giả nguyên do tổng hợp 》!"
"Ngươi lật xem xong rồi liền như vậy buông xuống? Không có tới cái ‘ phủ doãn đại nhân rất là tức giận ’ hù dọa hù dọa bọn họ?" Lý Hoài Hi cười từ phía sau ôm tuổi trẻ phủ doãn.
"Phủ doãn đại nhân đang bọn họ trong mắt tính cái gì a, một cái quan văn." Lâm Dịch Thần cười, thân thủ đem mình tiểu hồ ly lao tới rồi trong lồng ngực, một bên đoan trang vừa nói, "Uy xa tướng quân không phản, ta ngày lễ ngày tết cho hắn thượng tam chú hương cung, nếu là hắn phản, chúng ta nói mười có bát \ cửu hội phái thượng công dụng!"
"Tiền đồ !" Lý Hoài Hi cười ngồi ở phủ doãn đại nhân trên đùi, xả một chút Lâm Dịch Thần trên người tang phục nói, "Ta ngay cả gia cũng không hồi cũng không phải là nghe ngươi ở trong này mặc tang phục nói ủ rũ nói, có nhân là được, tổng sẽ không tới rồi thời gian chiến tranh phòng giữ tướng quân hoàn duẫn bọn họ giả."
"Kia nhưng thật ra, chính là ta chỉ sợ bọn họ thấy nhân bỏ chạy, không nghe điều khiển."
Lý Hoài Hi lấy quá Lâm Dịch Thần trong tay cây quạt phẩy phẩy, cười lạnh nói, "Chạy trốn nơi đâu? Hừ, phủ binh đều là đăng ký trong danh sách có gia có khẩu, từ tục tĩu phải trước theo chân bọn họ nói ở trước, nếu ai thời gian chiến tranh không nghe điều khiển, đương đào binh, vậy giết không tha, hậu thế cũng không đắc tái nhập quân nhân tịch, này giảm miễn thuế má lao dịch chuyện tốt nhi rốt cuộc không tới phiên bọn họ tộc nhân! Hơn nữa, cũng chính bởi vì này đó phủ binh đều là tha gia mang khẩu, chúng ta mới có thể điều đắc động, ngươi cũng đừng đến đứng đắn thời điểm đã quên phúc họa tương ỷ những lời này."
"Ngươi là nói..."
Lý Hoài Hi ba hợp lại cây quạt, đốt Lâm Dịch Thần trong ngực nói, "Tha gia mang khẩu binh sĩ sợ nhất cái gì? Sợ nhất chính mình gia nhân kiếm vất vả, uy xa tướng quân nếu tới, chúng ta trước hết hướng trên người hắn bát một đống nước bẩn, phủ binh coi trọng cái gì chúng ta đã nói uy xa tướng quân thưởng cái gì, đến lúc đó không sợ bọn họ không thủ vững."
Lâm Dịch Thần nghĩ nghĩ, mạnh ở Lý Hoài Hi trên mặt hôn một cái, "Ý kiến hay! Phủ binh cùng chúng ta giống nhau, bọn họ mới mặc kệ ai đương hoàng đế không lo hoàng đế, thưởng bọn họ một đầu heo bọn họ liền dám liều mạng, ý kiến hay, đến lúc đó ta tái lộng vài cái lưu dân hiện thân thuyết pháp, hắc hắc, không sợ này phủ binh không bán mệnh!"
"Thông minh, bất quá cũng không có thể quang ngoạn này đó âm, phủ doãn đại nhân, này đường hoàng từ ngươi nên hảo hảo chuẩn bị chuẩn bị, ta vẫn chờ nhìn ngươi ở thành lâu thượng ủng hộ quân tâm, nộ xích phản tặc tư thế oai hùng đâu!"
"Muốn thượng thành lâu sao?" Lâm Dịch Thần có chút do dự.
"Nếu không đi ra trước trận!" Lý Hoài Hi cười lại cấp chỉ một cái có thể cho phủ doãn đại nhân đại phóng tia sáng kỳ dị địa phương.
Lâm Dịch Thần đoạt lấy Lý Hoài Hi trong tay cây quạt tiếp theo mãnh phiến, nhận mệnh địa nói, "Ta còn là thành lâu đi."
Lâm Dịch Thần ngày này không phải hưu mộc ngày, cho nên Lý Hoài Hi ở phủ nha ngồi lập tức đi ra, trên đường cửa hàng đều lục tục quải nổi lên bạch phiên, quốc tang trong lúc, cả nước cao thấp đều thực nhàm chán, luyện võ làm xiếc đã không có, ca múa không thể nhìn, rạp hát không thể đi, liên tức phụ cũng không làm cho thú, định rồi tiệc rươu đều đắc ngày khác tử.
Lý Hoài Hi nhàn nhã ở trên đường tản bộ, nhớ tới Trình An cùng Nghiêm Anh này đối phu thê, không tiếng động nở nụ cười, lần này đối thật đúng là có thể nói là suy nhân trung cực phẩm, tân trang hoàng mặt tiền cửa hàng vốn kế hoạch bảy tháng hai mươi khai trương, vừa lúc có thể vượt qua trang phục hè đổi thu trang này hảo thời điểm, chính là hoàng thượng băng hà, cử quốc lo việc tang ma, ‘ khai trương đại cát ’ loại sự tình này nhi tự nhiên không bị cho phép, bạch bạch bỏ lỡ tốt nhất mùa.
Phủ nha ly Hòa Phúc khách điếm không tính xa, Lý Hoài Hi xuyên qua hai con đường đi ra, cửa tiệm khẩu bạch phiên đã muốn quải đi lên, vào cửa vừa thấy, trong điếm mặt một chút màu đỏ gì đó cũng tìm không thấy, liên bình rượu thượng hồng chỉ cũng bóc đi thay đổi màu trắng, mà lão chưởng quầy đang ở chỉ huy bọn tiểu nhị kiểm tra có thể có quên địa phương.
Lý Hoài Hi trộm lôi kéo lão chưởng quầy tới rồi một cái kín địa phương, tiểu thanh căn dặn nói, "Tam gia gia, mấy ngày này ở trong điếm nhiều bị chút lương thực, năng mua nhiều ít liền mua nhiều ít, tồn đến mặt sau hầm lý đi, đậu tương đậu xanh phải nhiều mua một ít, vài thứ kia phóng không xấu."
Lão chưởng quầy sống sáu mươi hơn tuổi, đã đem thế sự nhìn xem hận thấu triệt, nghe vậy cười nói, "Quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên, ngươi này còn tuổi nhỏ thế nhưng có thể nghĩ vậy chút, ta đã muốn phái người đi, mướn xe qua đi. Hoài Hi a, ta xem ngươi vẫn là về nhà trước đi đi, nơi này có ta là được."
Lý Hoài Hi lắc đầu, "Ta đi không được, trong nhà có cha ta cùng hai cái ca ca, thật không cần phải ta cái gì, vẫn là ngài trở về đi, tam nãi nãi một người ở nhà không cái chiếu ứng không thể được."
Tam gia gia nở nụ cười, "Nàng một phen lão xương cốt thủ phá ốc lạn ngói ai nhớ thương a! Được rồi, ngươi nếu đi không được tất là có đại sự phải làm, trong điếm sự tình ngươi cũng không cần quản, ta cam đoan chiếu cố đắc hảo hảo."
Lý Hoài Hi nghe vậy cấp lão chưởng quầy bái, cười nói, "Vậy kính nhờ tam gia gia."
Lý Hoài Hi vẫn là nhớ thương chính mình xem trọng cái kia phô diện, trong điếm an bài xong rồi cũng không có cái khác sự tình, vì thế lão chưởng quầy kêu một chiếc xe, hai người đến trước đó xem trọng mặt tiền cửa hàng chủ nhân nơi đó lại đi rồi một chuyến.
Lão bản kia không nghĩ tới hiện giờ loại tình huống này Lý Hoài Hi vẫn đang muốn mua hắn địa phương, vì thế rất sung sướng địa đáp ứng rồi, lúc ấy gia hạn khế ước, đến trong nha môn lập hồ sơ thay đổi khế đất, Lý Hoài Hi lại,vừa nhiều một chỗ bất động sản.
Phòng ở mua tiện nghi, Lý Hoài Hi cũng không có gì sinh ý có thể làm, hắn tính toán đem này xử địa phương thuê, bất quá ngắn hạn trong vòng đây là không thể thực hiện được, Lý Hoài Hi cũng không sốt ruột, tự thu khế đất ly phủ nha, chờ Lâm Dịch Thần được đến tín nhi đuổi theo ra tới thời điểm, Lý Hoài Hi đã muốn ngồi trên xe ngựa đi rồi.
Xe ngựa tha hai cái loan nhi, phân biệt đem chủ bán cùng lão chưởng quầy tặng trở về, mắt thấy giờ cơm gần, Lý Hoài Hi phân phó xa phu một đường đi tới Nghiêm Lễ cửa tiệm khẩu, cách cửa sổ thấy cửa tiệm mở ra, Nghiêm Lễ đang ở bên trong đi tới đi lui, Lý Hoài Hi cười cười, kết tiền xe xuống xe.
Trình An hai vợ chồng đã ở, tân tiệm tạm thời khai không được, Nghiêm Anh chính ôm đứa nhỏ ở oán giận, nhìn đến Lý Hoài Hi tiến vào hỏi hai câu ẩm thực, chạy nhanh đến phía sau phân phó bị cơm đi.
Nghiêm Lễ cùng Trình An đã ở lo lắng muốn hay không về nhà tránh một chút vấn đề, hai năm nay mặt đường thượng đều đồn đãi trấn nam vương phải phản, hiện giờ tiên hoàng băng hà, tân hoàng vào chỗ, không riêng làm quan không an ổn, hơi có cân não dân chúng cũng thấy ra manh mối.
Bình dân dân chúng không được vọng nghị quốc sự, Nghiêm Lễ đóng lại cửa tiệm, nhẹ giọng hỏi vừa mới tiến vào Lý Hoài Hi, "Hoài Hi, ngươi nói điều này có thể đánh nhau sao?"
"Ta cũng không phải trấn nam vương, cũng không phải uy xa tướng quân, làm sao biết có thể hay không đánh nhau? !" Lý Hoài Hi tức giận địa tà liếc mắt một cái Nghiêm Lễ, ở trong điếm tìm nhất trương tối thoải mái đằng chế xích đu nằm xuống, ngày hè nóng bức, Lý Tú mới thập phần không có đạo đức công cộng tâm đem mình giầy cỡi ra ném tới địa thượng.
Nghiêm Lễ đưa cho hắn một phen quạt hương bồ, Lý Hoài Hi một bên phiến vừa nói, "Trước từ từ đi, có lẽ một chốc cũng đánh không đứng dậy, giữ cửa khai khai, nhiệt chết, đại giữa trưa trên đường liên cá nhân đều không có, ngươi sợ cái gì a."
Trình An qua đi một lần nữa giữ cửa mở ra, lại rót một chén lạnh trà cấp Lý Hoài Hi, Lý Hoài Hi ở ghế nằm thượng thẳng đứng dậy tử uống một hơi cạn sạch, cười nói, "Lần này buổi sáng chính là mệt ta, chân đều nhanh chạy tế."
Nghiêm Lễ biết Lý Hoài Hi cùng phủ doãn quan hệ phi bỉ tầm thường, nhìn hắn vẻ mặt làm như không vội, cũng liền đi theo thoáng thả tâm, cười nói, "Nhìn ngươi như vậy tử cũng không phải lo lắng, cũng nhưng thật ra, ngươi liền lưỡng gian phá phòng ở, bối cũng bối không đi, khiêng cũng khiêng không đi, cũng không giống chúng ta lộng nhất đại phòng ở hàng, cũng không biết hướng nơi đó tàng."
Lý Hoài Hi cười tà Nghiêm Lễ liếc mắt một cái, cảm thấy được này biểu ca càng phát ra gian thương đắc có thể, đòi chủ ý không nói đòi chủ ý, càng muốn nhiễu cái phần cong, nhìn thoáng qua cả phòng bàn ngăn tủ, Lý Hoài Hi cười nói, "Tàng cái gì, thực đánh nhau, Trình An biểu ca có lẽ phải cấp thượng quýnh lên, ai muốn ngươi mấy thứ này, còn không mau điểm phái bọn tiểu nhị đi mua mễ? Chờ đả khởi trận đến, mễ giới trướng đứng lên liền chậm."
Kinh Lý Hoài Hi lần này nhắc nhở, hai người toàn chợt nhớ đến lần này tra, Trình An bối rối, liên tiếp thanh nói, "Đúng rồi đúng rồi, chạy nhanh đi, chậm chỉ sợ cũng mua không được."
Nghiêm Lễ đứng lên an bài trong điếm tiểu nhị đi mua mễ, Lý Hoài Hi chán đến chết nằm ở ghế nằm thượng quạt cây quạt, chỉ chốc lát sau Nghiêm Anh từ phía sau lại đây nói cơm đã muốn tốt lắm, Lý Hoài Hi xuyên giầy đứng lên, vừa đi vừa nói, "Hãy để cho biểu tỷ mang theo đứa nhỏ đi về trước đi, vạn nhất nếu đánh nhau, chỉ có các nàng nương lưỡng không tốt dàn xếp."
Trình An gật gật đầu, nói, "Ta cũng vậy nghĩ như vậy, ngày mai ta tính toán trước đem các nàng nương lưỡng đưa trở về, sau đó rồi trở về, trong điếm như vậy chút hàng, cũng thật sự là không yên lòng."
Lý Hoài Hi không biết hắn không yên lòng có khả năng cái gì, gầy đắc tượng chỉ con gà con tử, người ta nếu thật muốn thưởng hắn tiệm, chỉ sợ Trình An liên một cái một bố cũng hộ không được. Lý Hoài Hi có tâm làm cho hắn đem hàng đưa đến chính mình mới vừa bàn hạ cửa hàng lý đi, nơi đó không hơn nửa năm, người bình thường sẽ không nghĩ đến bên trong cất giấu hàng, khả lại sợ ngàn dặm có một hại Trình An tổn hại ngân tử, bị người nén giận, chính mình đến lúc đó làm không công người tốt, vì thế phút cuối cùng cũng không hé răng.
Buổi chiều, Lý Hoài Hi trở về chính mình khách điếm, gạo và mì đã muốn mua đã trở lại, bọn tiểu nhị chính hướng bên trong đưa, Lưu Toàn cũng theo trong thư viện đã trở lại, chính đầu đầy mồ hôi truy miêu, phì miêu trở về liền chọc họa, điêu một cái hàm cá mãn sân chạy.
"Tùy nó đi đi, phải ho khan, phải rụng mao đều là nó tự tìm !" Lý Hoài Hi ở Lưu Toàn đá ngả lăn giặt quần áo bà tử đặt ở trong viện mộc bồn lúc sau thật sự nhịn không được, ra tiếng ngăn cản chính mình bổn thư đồng.
Lưu Toàn ngừng lại, mệt đắc thẳng mắt trợn trắng, thượng khí không tiếp hạ khí chỉ vào nhảy lên thượng nóc nhà phì miêu nói, "Nó, nó đây đã là điều thứ hai !"
"Ngươi quản nó đâu, đi làm cho người ta cho ta bị thủy, ta muốn tẩy rửa một chút." Lý Hoài Hi nói xong vào phòng, chạy một ngày, buổi sáng tắm xem như bạch giặt sạch.
Không trong chốc lát, bọn tiểu nhị tặng nước ấm tiến vào, Lý Hoài Hi đóng cửa phòng, lẳng lặng tựa vào dục dũng lý nghĩ, muốn đánh liền đánh đi, hắn này xuyên qua giả đại sự gì nhi cũng không sợ.
58, Tính kế
Đảo mắt trang phục hè thay thu trang, tám tháng sơ mười, dương thụ diệp tử vừa mới biến hoàng, chưa kịp tân hoàng cử hành đăng cơ đại điển, phía nam truyền đến tin tức, trấn nam vương phản.
Này trấn nam vương phản đắc có thể nói rõ ràng hoàn toàn, vì làm cho mình sư ra nổi danh, liên tiên hoàng xuất thân đều cấp phủ, nói tiên hoàng là tiên hoàng thái hậu vì củng cố hậu vị từ bên ngoài ôm tới đứa nhỏ, ngôn chi chuẩn xác, nói được cùng chuyện thật nhi giống nhau.
Tiên hoàng là ‘ ôm tới ’, kia tân hoàng càng thêm biến thành ‘ dã chủng ’, trấn nam vương ‘ chịu nhục, nằm gai nếm mật ’, hiện giờ rốt cục quy mô bắc thượng phải khôi phục hoàng gia chính thống.
Lý Hoài Hi nhìn hịch văn về sau muốn cười, này trấn nam vương thật đúng là năng hồ bài, lấy một đống tử không có đối chứng gì đó đến nghe nhìn lẫn lộn, nói đến nói đi bất quá là bát chút nước bẩn mà thôi, bắt người xuất thân nói chuyện này, tuy rằng năng hồ lộng một ít cổ hủ chi nhân, nhưng ở minh lý nhân trong mắt liền rơi xuống tiểu thừa, cũng không phải cái gì có thể thành đại sự nhân.
Trấn nam vương được xưng tám mươi vạn đại quân, nhưng theo Lâm Dịch Thần ông nội nói, trên thực tế chỉ có bốn mươi vạn, này bốn mươi vạn đại quân không ra Lĩnh Nam đã bị ngăn chận, triều đình bên này sớm có chuẩn bị, ở này chung quanh châu phủ thế nhưng ẩn tàng rồi năm mươi vạn đại quân, vẫn luôn đồn đãi ở vương phủ nội tư trôi qua tam hoàng tử xuất hiện ở trên chiến trường, nhưng lại nhậm binh mã đại nguyên soái chức.
Tam hoàng tử dũng mãnh thiện chiến, trấn nam vương cũng không phải bao cỏ, hai phe nhân mã giao chiến bắt đầu liền giằng co ở bên nhau, đánh cho hừng hực khí thế.
Phía nam đúng hạn đại loạn, phương Bắc lại còn không có động tĩnh, Lâm Dịch Thần phái vài bát mật thám qua đi, phản hồi tới tình báo đều là hết thảy như thường, uy xa tướng quân bận rộn đối phó phương Bắc nhân cơ hội đến phạm đát thản nhân, cũng không có đi theo phản loạn dấu hiệu.
Đảo mắt Trung thu ngày hội tiến đến, trấn nam vương đại quân không có thể vừa mới bắc thượng thẳng đảo hoàng long, tân hoàng ở kinh thành đúng hạn cử hành đăng cơ đại điển, đại xá thiên hạ, dư xuyên thành lý chưa thụ chiến hỏa lan đến, bách tính môn vẫn như cũ đi thân phóng hữu, trong thư viện cũng cứ theo lẽ thường hưu mộc ba ngày.
Lý Hoài Hi sớm tới rồi Lâm Dịch Thần nơi này, hắn gần đây lật xem đại lượng binh thư trận pháp, cảm thấy được có chút không nỡ, vì thế hợp với vài thiên không có đúng hạn nghỉ ngơi, đem nguyên lai thiết kế gì đó tiến hành rồi lại một lần cải tiến, một lần nữa vẽ tân bản vẽ giao cho Lâm Dịch Thần.
Hai người cầm bản vẽ nói trong chốc lát nói, Lý Hoài Hi đem nên công đạo rõ ràng công đạo xong rồi, công sự nhất, tích góp từng tí một vài thiên mệt mỏi cảm tập đi lên, Lâm Dịch Thần an bài hạ nhân tiến vào cho hắn phô tốt lắm giường, Lý Hoài Hi trầm tĩnh lại, bò lên trên đi oa hảo, đảo mắt liền ngủ cái trời đen kịt.
Lâm Dịch Thần không hắn như vậy hảo mệnh, hoạ chiến tranh cùng nhau, cả nước cao thấp đại tiểu quan viên tất cả đều đã không có hưu mộc, phủ doãn đại nhân hôn hai cái chính mình tiểu hồ ly, cầm bản vẽ khinh thủ khinh cước ly khai hậu nha.
Phủ nha lý bình thường sự vụ đều có chuyên gia xử lý, Lâm Dịch Thần ngồi trên xe ngựa thẳng đến lâm gia tân kiến vài cái công trường, phủ doãn đại nhân vận dụng gia tộc của chính mình lực lượng, Lý Hoài Hi thiết kế gì đó toàn bộ từ lâm gia chính mình gia công, cùng lúc có thể làm được thượng ra lệnh đạt, về phương diện khác cũng là có thể lớn nhất hạn độ làm được kỹ thuật giữ bí mật.
Buổi tối, Lý Hoài Hi bị trở về Lâm Dịch Thần đánh thức, hai người hồi Lâm phủ ăn nhất đốn bữa cơm đoàn viên lại vội vàng trở về phủ nha, hoàng thượng phái một đội nhân mã áp giải quân lương đi ngang qua dư xuyên, phải phủ doãn đại nhân cũng phòng giữ tướng quân tiến đến an bài tiếp đãi.
Quân lương là cho phương Bắc uy xa tướng quân mười vạn đại quân, chừng tràn đầy mười xe bông tuyết ngân! Quân lương chiếc xe có trọng binh trông coi, Lý Hoài Hi rất xa nhìn thoáng qua, hắn nghe nói hàng năm triều đình đều đã đem một nửa quân lương chiết thành lương thảo vận chuyển đến bắc cương, lần này lại tất cả đều là bạc trắng, bán túi gạo lương cũng không có.
Vào lúc ban đêm Lâm Dịch Thần trở về thật sự vãn, cỡi quần áo trên giường lao quá Lý Hoài Hi liền ngủ, trên người một chút mùi rượu không có, Lý Hoài Hi chính mình điều chỉnh một cái thoải mái tư thế ngủ tiếp, hai người Trung thu lễ quá đắc tượng bầu trời ánh trăng giống nhau thuần khiết.
Sáng ngày thứ hai, Lý Hoài Hi lên thời điểm Lâm Dịch Thần đã muốn đi ra ngoài, vận chuyển quân lương đội ngũ sáng sớm ra khỏi thành, hắn này phủ doãn muốn an bài nhân bảo đảm bên đường an toàn.
Bọn nha hoàn tiến vào hầu hạ Lý Hoài Hi rửa mặt chải đầu ăn cơm, không trong chốc lát Lâm Dịch Thần trở về vội vàng vội vội điền một chén cơm lại đi ra ngoài, lúc gần đi tam hạ hai cái đem Lý Hoài Hi tóc lộng rối loạn, hắn không thể gặp ở hắn không ở thời điểm Lý Hoài Hi ăn mặc đắc quá mức dẫn nhân chú mục.
Lý Hoài Hi tóc tai bù xù ngồi, tâm bình khí hòa địa tiếp tục uống cháo ăn bánh bao, phân phó nha hoàn cho hắn một lần nữa tìm ra một cái khảm hồng san hô kim đầu quan, Lý Hoài Hi tính thượng chính mình kiếp trước hai mươi sáu thâm niên quang, quyết định tha thứ Lâm Dịch Thần loại này lòng dạ hẹp hòi hành vi.
Nếm qua điểm tâm, Lý Hoài Hi rời đi phủ nha trở lại chính mình khách điếm, trong điếm bọn tiểu nhị vội đắc khí thế ngất trời, đều là vội vàng cùng hắn hành cá lễ liền tiếp theo chạy, lão chưởng quầy cũng không rảnh cùng hắn nói chuyện, rất nhiều ở phía nam làm sinh ý mọi người chạy trở về, tha gia mang khẩu, liên sài phòng lý đều chen vào nhân.
Lưu Toàn đi theo đi hỗ trợ, Lý Hoài Hi tìm một cái ghế ngồi ở đại đường lý nghe những khách nhân nói chuyện phiếm, tin vỉa hè mặc dù không thể tin, nhưng là cũng có thể làm tham khảo, ít nhất có thể so đối một chút hai bên tuyên truyền ai hơn đúng chỗ một ít.
Một cái năm sáu tuổi tiểu cô nương ánh mắt chăm chú nhìn Lý Hoài Hi trong tay đùa nghịch phì miêu, Lý Hoài Hi cười nhìn nàng một cái, tiểu cô nương khiếp sinh sinh nói, "Ta cũng có một con giống nó giống nhau miêu, hôm trước nửa đường thượng nó chạy."
"Có lẽ nó còn có thể đuổi theo, miêu cái mũi cũng thực linh." Lý Hoài Hi cười an ủi tiểu cô nương.
"Khả ta ngày mai muốn đi, cha nói phải chạy đi. Nó nếu đi tìm đến, ngươi năng uy nó ăn vài thứ sao? Nó sẽ không tróc chuột." Tiểu cô nương chớp mắt to khẩn cầu nói.
"Có thể, của ta miêu cũng sẽ không tróc chuột." Lý Hoài Hi cười nói.
"Miêu!" Phì miêu nằm ở Lý Hoài Hi trên đùi rất không nguyện ý kêu một tiếng, Lý Hoài Hi nghĩ tới, cười sữa chửa, "Ta đã quên, nó tiền hai năm tróc quá một con chuột, ở ta nương nếu không cho nó lúc ăn cơm, cho nên ngươi cũng không cần lo lắng, đói cực kỳ, ngươi miêu cũng sẽ chính mình đãi chuột đi."
Tiểu cô nương nghe xong cao hứng một ít, lúc này một cái kinh hoảng phụ nhân tìm lại đây, không dám đem toàn thân phú quý Lý Hoài Hi trở thành người què, ngượng ngùng tố cáo tội lúc sau đem tiểu cô nương lôi đi, Lý Hoài Hi cười cười, quyết định quá mấy ngày nay tử đi người môi giới chạy đi đâu một chuyến, chiến loạn cùng nhau, cũng không chỉ là hội lạc đường một ít miêu cẩu, không chắc còn có thể xem xét hai cái thích hợp cho hắn muội muội đương của hồi môn tiểu nha hoàn.
Trình An đến cùng hay là nghe nói Lý Hoài Hi lại bàn hạ một gian không phô diện sự, vội vàng giữa trưa ăn cơm thời gian tìm lại đây, hắn tiệm hôm nay khai trương, chính là sinh ý cũng không tốt, mọi người không muốn cái thời điểm này hoàn ra bên ngoài tiêu tiền, cho nên cho tới trưa, hắn hảo ti hảo trù cũng không bán ra vài thước.
Lý Hoài Hi đang ở gian phòng của mình chờ Lưu Toàn đi chuẩn bị cơm trưa, Trình An thấy hắn lão thần khắp nơi bộ dáng cũng không vô nghĩa, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nói, "Hoài Hi a, biểu ca cầu ngươi chuyện này nhi, ngươi cái kia cửa hàng hiện tại cũng không ra bên ngoài thuê, cho ta mượn dùng dùng đi."
Lý Hoài Hi nhìn hắn một cái, biết rõ cố, "Làm gì dùng?"
"Vạn nhất nếu đánh nhau ta đem hàng tàng ngươi cái kia hậu viện đi, kiên định chút."
"Kiên định chút?" Lý Hoài Hi nhất chọn mi, đảo tiểu bạch nhãn nhìn thoáng qua Trình An, "Vậy cũng trước đó thuyết hảo, nếu đã xảy ra chuyện gì nhi ngươi cũng đừng tìm ta, ta không đam ngươi kia trách nhiệm, nếu không ngươi kiên định, ta nên ngủ không được !"
Trình An nở nụ cười, "Chỉ biết ngươi tồn này tâm tư, ngươi Nghiêm Lễ biểu ca nói được một chút đúng vậy! Xảy ra chuyện nhi ta cũng oán không ngươi, rối loạn, các ở chính mình gối đầu dưới đều chưa chừng xảy ra chuyện gì nhi đâu, chỗ nào quái đắc ngươi, ngươi cũng không thường xuyên ở trong thành, đem chìa khoá cho ta đi, đến lúc đó chính mình an bài."
Lý Hoài Hi hai tay trống trơn, nói cho Trình An, "Ở tam gia gia nơi đó đâu, trong chốc lát ta nói với hắn một tiếng, ngươi muốn dùng thời điểm lại đây lấy đi."
Đến lúc đó tái lấy cũng tới đắc cập, Trình An kiên định xuống dưới, ngồi xuống cùng này một bụng tính toán nhỏ nhặt biểu đệ nói chuyện phiếm.
Phòng bếp bận quá, Lưu Toàn đi hơn nữa ngày cũng không trở về, Lý Hoài Hi này nhân lòng dạ hẹp hòi tới rồi trình độ nhất định, nghĩ nghĩ, lại căn dặn Trình An một câu, "Thật muốn cho đến lúc này, đừng dùng chính ngươi mới vừa mướn bọn tiểu nhị bàn, không biết căn không biết để nhi, dùng Nghiêm Lễ nơi đó tốt một ít, hắn nơi ấy đều là dùng trường."
Trình An đáp ứng xuống dưới, lúc này Lưu Toàn rốt cục bưng đồ ăn tiến vào, Lý Hoài Hi làm cho hắn lại bỏ thêm một bộ bát khoái, Trình An ăn cơm trưa mới vừa đi.
Buổi chiều, Lý Hoài Hi khách điếm lại tới nữa vài cái đến ở trọ, khách điếm thật sự không có trống không phòng, lão chưởng quầy chỉ có thể đem nhân ra bên ngoài tặng.
Nhìn càng chạy càng xa ngân tử, Lý Hoài Hi có một nháy mắt nghĩ tới muốn đem chính hắn phòng nhường lại, chính là nghĩ đến keo kiệt phủ doãn, Lý Hoài Hi vẫn là buông tha cho này thấy tiền sáng mắt ý niệm trong đầu.
Trung thu lễ hưu mộc ba ngày, Lý Hoài Hi chỉ thấy quá Lâm Dịch Thần vài lần, đại khái tính ra, bình thường là bữa sáng thời điểm liếc mắt một cái, nửa đêm thời điểm liếc mắt một cái, phủ doãn đại nhân vội vàng muốn làm ‘ vườn không nhà trống ’, thực đại nghĩa Lăng Nhiên đem tư tình buông xuống.
Tám tháng mười bảy buổi chiều, Lý Hoài Hi ngồi ở thư trả lời viện trên mã xa, xe ngoại diễm dương cao chiếu, bên trong xe Lý Tú mới trên mặt cũng là trời u ám, Lâm Dịch Thần vội đắc không rảnh đưa hắn, lại cảm thấy được vô lấy biểu đạt chính mình xin lỗi, thế nhưng suy nghĩ cái kỳ sưu vô cùng chủ ý, tặng hắn đầy xe hoa! Dư xuyên địa lý vị trí thiên bắc, mùa thu có thể có cái gì hoa? Hoa cúc!
Người nơi này cúng mộ thời điểm không nói cứu đưa hoa cúc, Lý Hoài Hi tìm không thấy thích hợp lý do đem này đầy xe hoa cúc ném trở lại phủ doãn đại nhân trên mặt, chính là làm cho hắn xảy ra trong viện lại cảm thấy được bực bội, Lý Tú mới trăm trảo cong tâm muốn đem này đó hoa văng ra, phút cuối cùng mặc niệm mười biến 《 thanh tâm chú 》, vẫn là nhẫn hạ.
Vẫn luôn không có ngưng chiến tin tức truyền đến, cái thời điểm này không có báo chí, hết thảy tin tức cùng đến từ phủ nha tiền bố cáo, mỗi ngày dư xuyên dân chúng đều phải vây quanh ở nơi đó nhìn một cái, năn nỉ hiểu biết chữ nghĩa cấp niệm thượng nhất niệm.
Trong thư viện tin tức nếu so với thành lý mạn thượng một ít, sinh đồ nhóm không kịp đợi, mỗi khi phái chính mình thư đồng xuống núi đi xem bố cáo, hà sùng văn lại yêu cầu nhà hắn hạ nhân mỗi ngày lên núi một chuyến vội tới hắn thông tin tức.
Quá xong rồi Trung thu, Lý Hoài Hi không có xuống lần nữa sơn, khách điếm có tam gia gia xử lý hắn thực yên tâm, Lâm Dịch Thần bận quá, hắn lo lắng hắn xuống lần nữa sơn còn có thể thu một đống hoa cúc đi lên.
Tháng mười một trung tuần, dư xuyên hạ trận đầu tuyết, tuyết không lớn, nhưng là thời tiết dị Thường Hàn lạnh, Lý Hoài Hi xuyên lửa đỏ hồ ly da áo choàng đứng ở thư viện môn khẩu hướng sơn hạ vọng, uy xa tướng quân tám vạn đại quân tinh kỳ phấp phới, đang ở sơn hạ hạ trại, mà uy xa tướng quân bản nhân lại được mới vừa lên sơn đến tự mình hướng chúng sinh viên cam đoan, tuyệt không thương tổn thiên hạ sĩ tử nhất phân nhất hào.
Lý Hoài Hi đứng ở sinh đồ trung gian thực cẩn thận gần gũi quan sát uy xa tướng quân, đây là hắn lần đầu tiên nhìn thấy chính đứng đắn kinh cổ đại đại tướng quân, mặc dù là cái loạn thần tặc tử, bất quá vẫn như cũ vẫn là rất có xem đầu nhi.
Uy xa tướng quân mới vừa đến dư xuyên, chiến giáp chưa trừ, khoá bảo kiếm, tuổi hẹn bốn mươi tuổi tả hữu, ngũ quan đoan chính, góc cạnh rõ ràng, thân cao cùng Lâm Dịch Thần tương xứng, nhưng là càng thêm khôi ngô, thanh âm to, dĩ nhiên là dùng nội lực vọng lại, điều này làm cho vẫn luôn ngưỡng mộ nội gia cao thủ Lý Hoài Hi rất là kích động ba phút đồng hồ, nghe nói hắn thiện sử binh khí là một phen trường đao, Lý Hoài Hi kiều chân nhìn hồi lâu cũng không có nhìn thấy, không biết kiểu dáng như thế nào.
Uy xa tướng quân đi rồi, hà sùng văn luống cuống đứng lên, người nhà của hắn tất cả thành lý, vốn nửa canh giờ lộ trình có thể đến, nhưng hiện tại sơn hạ cái kia lộ thành lưỡng quân đối chọi địa phương, hắn là muốn trở về cũng trở về không đi.
Lý Hoài Hi theo môn khẩu sau khi trở về nhìn thoáng qua chảo nóng thượng hà đại thiếu, cười mắng, "Ngươi chính là tiện! Có thể trở về đi thời điểm không quay về, hiện giờ trở về không được lại giả bộ như vậy cố gia bộ dáng."
Hà đại thiếu vẻ mặt đau khổ, "Ngươi còn tuổi nhỏ na hiểu được tâm tư của ta!"
Lý Hoài Hi cùng đoạn chính thuần đều cười, bọn họ ai cũng không cho rằng hà đại thiếu chính mình liền thật sự hiểu.
Thời tiết rét lạnh, lại dùng công thư sinh cũng kiên trì không được bao lâu, canh một thiên thời điểm, trong thư viện đã là một mảnh hắc ám yên tĩnh, Lý Hoài Hi bộ thượng nhất kiện màu đen áo choàng, ăn mặc đắc tượng cái tử thần dường như trộm hạ sơn.
Lý Hoài Hi thông qua mật đạo về tới dư xuyên thành lý, Lâm Dịch Thần thực hành thời gian chiến tranh cấm đi lại ban đêm chính sách, trên đường một cái bình dân cũng không có, chỉ có một đội đội tuần tra phủ binh.
Lý Hoài Hi đưa ra Lâm Dịch Thần cho hắn yêu, từ hai cái phủ binh hộ tống trở về phủ nha, Lâm Dịch Thần cùng dư xuyên thành lý đại tiểu quan viên đều ở phía trước nghiên cứu đối địch phương lược, Lý Hoài Hi không đi quấy rầy, chính mình vào hậu nha, làm cho nha hoàn đem thán hỏa chuẩn bị cho tốt liền chính mình ngủ hạ.
Nửa đêm, Lâm Dịch Thần đã trở lại, vừa thấy được trên giường tiểu hồ ly mừng rỡ tâm hoa nộ phóng, ôm khẳng vài khẩu về sau mới hỏi, "Đại buổi tối sao ngươi lại tới đây?"
Lý Hoài Hi ngồi dậy, ôm lấy chăn nói, "Ta lo lắng ngươi, lại đây nhìn xem. Hôm nay uy xa tướng quân đến trong thư viện đi, này nhân có chút đầu óc, ngươi phải cẩn thận."
Lâm Dịch Thần nghe vậy càng cao hứng, đem đầu giường đăng thắp sáng, phủng trứ Lý Hoài Hi khuôn mặt nhỏ nhắn nhi dùng sức nhi nhìn, "Ta muốn là có cái không hay xảy ra, ngươi làm sao bây giờ?"
"Lăn! Lại muốn mai cùng nhau đâu? ! Ta cho ngươi biết, ngươi nếu chết, ngươi ngày hôm trước tắt thở ta ngày hôm sau phải đi cuống vạn cúc lâu!"
Lâm Dịch Thần nở nụ cười, "Liền ngươi này tiểu bộ dáng, đến nơi ấy chính là muốn chết, còn phải mai cùng nhau, đến lúc đó không chắc ta hoàn chê ngươi rồi đó, trước đầu thai đi."
"Ngươi dám!" Lý Hoài Hi ánh mắt lập lên.
Lâm Dịch Thần cười hì hì cởi quần áo, quang cũng chui vào ổ chăn, "Ta bất tử, trừ ngươi ra, ai cũng lộng bất tử ta!"
Nửa đêm canh ba, phủ doãn đại nhân cam tâm tình nguyện ‘ tử ’ một hồi, Lý Hoài Hi không dám biến thành quá mức, sợ ngày hôm sau đánh nhau Lâm Dịch Thần không có tinh thần.
Sự tất, Lâm Dịch Thần ôm chính mình đã muốn động tình tiểu hồ ly một chút một chút khẽ vuốt, mỉm cười nói, "Tiểu hồ ly, ta năng đoán được uy xa tướng quân đến các ngươi thư viện nói gì đó ngươi tin không tin?"
"Tín." Lý Hoài Hi một chút cũng không cần đoán.
"Ngươi luôn như vậy!" Lâm Dịch Thần nhẹ nhàng kháp một chút Lý Hoài Hi khuôn mặt nhỏ nhắn, cười nói tiếp đi, "Hắn khẳng định nói ‘ vì thiên hạ dân chúng thương sinh linh, khởi binh tác loạn cũng là bất đắc dĩ làm chi, thực phi bổn ý, nay quá nơi đây, toàn bằng dư xuyên phủ chi quyết đoán, ngô uy xa chi bộ tuyệt không thương dân chúng vật nhỏ! ’, đúng hay không?"
Lý Hoài Hi nhớ lại một chút uy xa tướng quân tư thế oai hùng, cười nói, "Ý tứ không sai biệt lắm, hắn còn nói hắn tuy là thô nhân, nhưng là kính yêu thiên hạ sĩ tử, rường cột nước nhà, cho nên đương bảo thư viện hoàn hảo không tổn hao gì, tuyệt không hội thụ chiến hỏa liên luỵ."
"Quả nhiên giả nhân giả nghĩa tới cực điểm!" Lâm Dịch Thần hừ một tiếng.
Lý Hoài Hi biết này nửa năm Lâm Dịch Thần phái ra đi đại lượng thám mã mật thám, vội vàng hỏi, "Lời này nói như thế nào?"
"Ngươi còn nhớ rõ tám tháng mười lăm Trung thu lễ thời điểm, kia đội cho hắn đưa quân lương hai ngàn người mã sao? Ta vẫn luôn phái nhân theo ở phía sau, ngay tại ly biên quan tám mươi lý địa phương, những người này toàn bộ bị phục binh giết chết, hai ngàn người, một cái người sống cũng chưa còn lại, ngươi cũng biết là ai làm?"
"Uy xa tướng quân? !" Lý Hoài Hi thật sự kinh ngạc.
"Chính là hắn, hắn tự mình mang người làm, dùng là là quan ngoại đát thản nhân loan đao, cung tiễn cũng là dùng là đát thản nhân !" Nếu không mật thám tận mắt nhìn thấy, hơn nữa mang về cũng đủ chứng cớ, Lâm Dịch Thần cũng không dám tin tưởng.
Lý Hoài Hi loại nào thông minh, lược nhất tự hỏi lúc sau hiểu được ngọn nguồn, may là hắn ở kiếp trước xem mạng người như cỏ rác, hiện giờ cũng không cấm có chút tức giận, oán hận nói một tiếng, "Kỳ tâm khả giết!"
"Không chỉ như thế, hoàng thượng phái tới mật sử nói, trấn nam vương cùng uy xa ước định là cộng đồng khởi binh, nam bắc giáp công, ngươi cũng biết hắn vì cái gì hiện giờ mới đến nơi này sao?"
Liên tưởng đến uy xa tướng quân phong cách hành sự, Lý Hoài Hi hừ lạnh, "Tọa sơn quan hổ đấu, hưởng ngư ông thủ lợi!"
"Thông minh!" Lâm Dịch Thần cao hứng địa hôn một cái chính mình tiểu hồ ly, nói tiếp đi, "Hắn chính là nghĩ chờ phía nam chiến sự giằng co đứng lên, hai bên hao tổn, nội bộ hư không, hắn tái nhân cơ hội quy mô xuôi nam, vừa mới công chiếm kinh thành, uy xa tướng quân chính mình muốn làm hoàng thượng!"
"Hắn cùng đát thản Khả Hãn có hiệp nghị?"
"Theo hoàng thượng mật sử nói là như vậy, cho nên chúng ta đối mặt không phải tám vạn, cũng không phải mười vạn, mà là nếu hơn nữa năm vạn đát thản kỵ binh!" Lâm Dịch Thần nói xong cúi đầu nhìn nhìn chính mình tiểu hồ ly, nghĩ nhìn nhìn lại Lý Hoài Hi thay hắn lo lắng đáng yêu tiểu biểu tình.
Đáng tiếc, người bên cạnh chính là ngáp một cái, thân mình hướng chăn lý rụt lui, không chút để ý nói, "Đừng nói đắc như vậy thảm thiết, ngươi đều nói, là hoàng thượng phái tới mật sử nói, kia hoàng thượng tự nhiên đều an bài tốt lắm, nói đi, hoàng thượng đại quân khi nào thì đến?"
"Ba ngày hậu có thể đến, " Lâm Dịch Thần đem mềm nhũn Lý Hoài Hi hướng trên người lấy thác, chợt nhớ tới chính sự nhi, "Tiểu hồ ly, chỉ thủ ba ngày, không cần này cơ nỗ ta cũng có thể bảo vệ cho, ngươi nói chúng ta dùng vẫn là không cần?"
"Dùng, đương nhiên muốn dùng, còn muốn lớn hơn đại dùng, dùng đến làm cho sau lại mười vạn tướng sĩ vô trận hảo đánh!" Lý Hoài Hi lại tinh thần, bỗng nhiên khóa ngồi xuống toản nổi lên nắm tay.
"Sau đó..."
"Sau đó chúng ta liền cùng hoàng đế làm điểm mua bán!" Lý Hoài Hi cười trên cao nhìn xuống hướng Lâm Dịch Thần mở trừng hai mắt.
Hai người là trời sinh một đôi phá hư phôi, Lâm Dịch Thần ngầm hiểu, thổi tắt đăng, hai người thì thầm miêu ở ổ chăn lý thương lượng hơn nửa đêm, sáng ngày thứ hai dựa vào tịnh đàm tự phương trượng giáo dưỡng sinh pháp điều dưỡng vài cái sinh lợi mới tinh thần chấn hưng ra cửa.
Uy xa tướng quân thức dậy sớm, ngày mới lượng cũng đã dọn xong trận hình, ỷ vào chính mình võ công cao cường, ruổi ngựa tiến lên vận dụng nội lực hướng thành lâu thượng quân coi giữ kêu gọi đầu hàng, lời nói khẩn thiết, nói được chính mình giống như là cái gương cho binh sĩ dân tộc giải phóng anh hùng.
‘ kịch võ ’ là thủ bị tướng quân chuyện này, ‘ trò văn; ’ là Lâm Dịch Thần, phủ doãn đại nhân mặc đỏ thẫm quan phục đi lên thành lâu, giống như là một cái di động bia ngắm, bất quá này ‘ bia ngắm ’ cũng không lo lắng, ở hắn không kéo xuống uy xa tướng quân mặt giả hiệu da phía trước, hắn không cần lo lắng dưới uy xa sẽ đem bội đao hướng hắn ném lại đây.
Lý Hoài Hi cấp Lâm Dịch Thần làm một cái nguyên thủy thanh âm máy khuếch đại, Lâm Dịch Thần tránh ở thật lớn đồng loa mặt sau càng kiên định, chậm rãi đem mình nắm giữ chứng cớ một chút một chút phao đi ra, bác bỏ đắc uy xa tướng quân thương tích đầy mình, tỉ mỉ phác hoạ nhiều năm mặt giả hiệu đảo mắt đã bị Lâm Dịch Thần tê xuống dưới, đại đồng loa đem thanh âm mở rộng vô số lần, liên xa xa uy rộng lớn quân trận doanh đều xuất hiện một tia xôn xao.
Lý Hoài Hi đại bạch thiên không giả chết thần, cũng không thư trả lời viện, khỏa nhất kiện Lâm Dịch Thần điêu nhung áo choàng, tránh ở đống tường mặt sau trộm đi xuống nhìn, mùa đông thành lâu thượng càng thêm rét lạnh, hắn híp mắt nhìn lập tức lui trở về.
Kiếp trước thời điểm, Lý Hoài Hi xem qua rất nhiều có liên quan cổ đại chiến tranh miêu tả, khả vô luận như thế nào miêu tả cũng so ra kém mười vạn đại quân liền xảy ra chân của mình dưới thoạt nhìn càng kinh tâm động phách, đương nhiên, đương mười vạn bên trong có tám vạn là đối địch nhất phương thời điểm, trường hợp liền càng thêm kinh tâm động phách.
Theo thượng đi xuống xem, hai phe đội hình nhìn một cái không xót gì, uy xa tướng quân bài binh bày trận không có gì đặc biệt, phía trước nhất là tấm chắn binh, sau đó là cung tiến thủ, người bắn nỏ, kỵ binh, bộ binh, như vậy đội hình là tối bình thường đội hình, liên đối với trận pháp dốt đặc cán mai dư xuyên phòng giữ cũng sẽ như vậy bãi, bất quá đồng dạng như vậy bãi, uy lực chính là bất đồng, phòng giữ nhiều lắm năng bày ra năm nghìn nhân cung tiến thủ cùng người bắn nỏ, uy xa tướng quân cũng là ước chừng hai vạn chính là cung tiến thủ cùng người bắn nỏ, còn lại đại bộ phận là nặng nhẹ kỵ binh, bộ binh chỉ chiếm một phần nhỏ.
Như vậy đội hình đích xác đáng sợ, năm vạn kỵ binh tương đương với hai mươi vạn bộ binh, khó trách uy xa năng sinh ra muốn làm hoàng đế tâm tư, Lý Hoài Hi khẽ mỉm cười, quay đầu hướng như trước dõng dạc ‘ không sợ chết ’ phủ doãn đại nhân giơ ngón tay cái lên, đối mặt cường địch năng miệng lưỡi lưu loát đến tận đây, thật đúng là không uổng công hắn đại chu triều đệ nhất phủ doãn mỹ danh.
Uy xa tướng quân tuy rằng âm hiểm giả dối, bất quá đến cùng giảng bất quá Lâm Dịch Thần, dùng nội lực kêu gọi đầu hàng cùng dùng đại loa kêu gọi đầu hàng sở háo năng lượng cũng không cùng, vì thế giảng bất quá liền không nói, tức giận đến quay đầu ngựa lại trở về trận doanh, phân phó bên người binh sĩ lôi khởi trống trận, ngày hôm qua Lý Hoài Hi không phát hiện trường đao cũng lượng đi ra.
Đao phong lăng liệt, Lâm Dịch Thần cảm thấy được chính mình cổ lạnh cả người, vì thế cũng không nói, theo thành lâu thượng ném một chi lệnh kỳ, hướng về phía đại loa cuối cùng lại hô một câu, "Huyết chiến đến cùng!"
Lý Hoài Hi cùng bên người binh sĩ cùng nhau trộm phiên cái xem thường, này ‘ huyết chiến đến cùng ’ thuần túy là mò mẫm, người ta bình thường đều là mau chết trận phía trước mới như vậy gọi, Lâm Dịch Thần không đánh giặc, gọi sớm.
Lưỡng quân trước trận hỗ bắn một mũi tên, cái gọi là nhất thỉ chi địa ngay tại nơi ấy, nhưng thực tế thượng, phủ binh nhóm nhất thỉ chi địa không ở cái kia vị trí, trong tay bọn họ cung nỏ trải qua cải trang, tầm bắn xa xa lớn hơn đại chu triều gì đã biết cung nỏ, hơn nữa, ở bọn họ phía sau hoàn cất dấu mấy ngàn cái hai người nâng cơ nỗ, loại này cơ nỗ cũng là cải trang trôi qua, một lần có thể bắn ra tam chỉ thiết nỗ, tầm bắn gấp hai vu trong tay đối phương cơ nỗ, uy lực thật lớn, liên mỏng một chút lá chắn giáp đều có thể bắn thủng, tại đây dạng tiên tiến trang bị hạ, phủ binh nhóm ‘ huyết chiến ’ cơ hội cũng thực tiểu, Lâm Dịch Thần cũng chính là gọi nhất cổ họng tráng tráng uy thế mà thôi.
Uy xa tướng quân không biết Lâm Dịch Thần bên này bố trí, phía trước hắn là làm tốt lắm công thành chuẩn bị, nhưng ai biết buổi sáng hắn bên này mới ra đại doanh, đối phương thế nhưng cũng sắp xếp kỳ quái trận hình ra khỏi cửa thành.
Uy xa tướng quân họ Cổ danh chính kinh, xuất thân vọng tộc, ngựa chiến kiếp sống hai mươi mấy năm, chưa từng thấy qua như vậy xấu xa trận hình, tòng thủy chí chung, theo cửa thành lý ra tới phủ binh đều tránh ở cồng kềnh tấm chắn lúc sau, tàng đầu tàng vĩ, sau khi đi ra tựa như nhất oa am thuần dường như tễ ở bên nhau, hơn nữa ngày mới ở dưới thành xếp thành trường trận.
Chỉ có hai vạn nhân, lại xếp thành trường trận! Uy xa tướng quân lần này nửa ngày vẫn luôn muốn cười, hắn xuất binh phía trước cũng đối dư xuyên phòng giữ đã làm tra xét, võ cử xuất thân, không thông binh pháp, hiện giờ xem ra, thám tử lời nói không giả, này dư xuyên thành lý nửa lương đem cũng không, từ trên xuống dưới thật thật là không thông binh pháp tới cực điểm.
Ngẩng đầu nhìn như trước đứng ở thành lâu thượng Lâm Dịch Thần, đại chu triều đệ nhất phủ doãn, uy xa tướng quân cười lạnh, sính miệng lưỡi chi mau lại như thế nào, có cho ngươi cúi đầu xưng thần thời điểm, ân uy cũng thi, ân có thể nào liền đổi uy!
Trường đao vung lên, trống trận càng cấp, tám vạn đại quân sắp xếp chỉnh tề đội hình về phía trước áp tiến, lúc này đối diện phủ quân trống trận cũng vang lên, chính là vang qua hậu, phủ binh nhóm biểu hiện làm cho bên này ‘ quân chính quy ’ cả kinh thiếu chút nữa bắt không được trong tay binh khí, bởi vì phủ quân nhóm nghe xong trống trận đã không còn là đi tới, mà là lập tức triệt thoái phía sau mấy chục mễ, mang theo vũ khí cố đầu không để ý đĩnh, chạy trốn so con thỏ còn nhanh!
Uy xa tướng quân cũng ngây ngẩn cả người, nếu muốn chạy làm sao khổ ra khỏi thành nghênh chiến đâu? Cố thủ thành trì không phải rất tốt? Chẳng lẽ là trì quân không nghiêm duyên cớ? Khả nếu không nghiêm cũng chưa thấy qua tập thể chạy tán loạn... Hắn là một đa nghi tính cách, chính là trên chiến trường không để cho hắn nghĩ lại, thủy triều bàn lui xuống đi phủ binh phía sau, một loạt sắp xếp cơ nỗ cùng đầu thạch cơ bỗng nhiên toàn lộ đi ra.
Uy xa tướng quân toàn hiểu được, thầm kêu một tiếng không tốt, chạy nhanh hạ lệnh tấm chắn binh bày trận.
Bất kể cái gì dạng trận pháp cũng ngăn không được đầy trời khắp nơi gào thét tới tảng đá lớn đầu, trên chiến trường tràn ngập một loại làm cho lòng người kinh thịt khiêu tiếng vang, đó là cứng rắn, đầu đại tiểu nhân đá cuội tạc toái tấm chắn, tạc toái xương cốt, tạc toái lòng người thanh âm.
Uy xa muốn hạ lệnh triệt thoái phía sau, chính là bên người lính liên lạc bị tạp chết, nhéo một cái ôm đầu đi minh kim triệt thoái phía sau, lại phát hiện liên chiêng vàng cũng đã bị tạc loan.
Triệt không được liền không triệt, uy xa bị tạp đỏ mắt, về phía sau dùng nội lực hô một tiếng, "Chúng ta đầu thạch cơ đâu? ! Cho ta tạp!".
Linh linh tinh tinh mấy tảng đá nện ở trước trận, ly đối phương trận doanh còn có vài mười thước, một cái không có mã phó tướng chạy tới, vẻ mặt cầu xin nói, "Tướng quân, chúng ta đầu thạch cơ đầu không được xa như vậy."
"Vậy cho ta hướng!" Uy xa tức giận đến kêu to!
Hướng cũng hướng không được, thạch đầu qua đi, đối diện cơ nỗ vạn mủi tên tề phát, vừa mới xông lên kỵ binh đều bị đinh ở trên mặt đất, liên chiến mã cũng không thể đào thoát, trên chiến trường máu chảy thành sông, không có tấm chắn binh che dấu, cung tiến thủ không vọt tới tầm bắn lý liền toàn quân bị diệt.
Uy xa chưa bao giờ thiết tưởng quá tài năng ở nho nhỏ dư xuyên đắc này thảm bại, bên ta một mủi tên chưa phát, đã là hao tổn quá bán, lúc này vừa mới giống am thuần dường như phủ binh nhóm chậm rãi đè ép đi lên, này đó phủ binh cũng giống thành lâu thượng phủ doãn giống nhau chán ghét, không nhanh không chậm, hô khẩu hiệu đi bước một đi về phía trước, "Đại chu đệ tử, đầu hàng không giết! Đại chu đệ tử, đầu hàng không giết!"
Lại một lần nữa ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái thành lâu thượng Lâm Dịch Thần, uy xa tức giận đến ánh mắt đều đỏ, dùng hết toàn lực rống lớn một tiếng, "Triệt thoái phía sau!"
Uy xa tướng quân lần này triệt liền triệt thoái phía sau năm mươi lý, Lâm Dịch Thần cũng không truy, phân phó phủ binh nhóm quét tước chiến trường, đại mùa đông, thi thể cũng đông lạnh không xấu, lưu trữ chậm rãi thu thập, trước đem bắn ra đi thạch đầu cùng tiễn tìm khắp trở về.
Đại tiểu hồ ly thủ chiến báo cáo thắng lợi, đông lạnh đắc run run cả người trở về phủ nha.
Bọn họ loại nhỏ đầu thạch cơ cùng nhẹ nhàng cơ nỗ đều là một trận chiến thành danh, phí tổn nhiều ít, bán giới nhiều ít, tối hôm qua thượng còn chưa tới đắc cập kế hoạch, hai người vây quanh chậu than, một bên uống khương thang, một bên tính nhẩm, tính ra tính đi nhìn nhau cười, "Chúng ta phát tài !".
59, Hoạ chiến tranh
Uy xa tướng quân triệt thoái phía sau năm mươi lý, còn ở dư xuyên địa giới, làm cho người ta cũng không kiên định, dư xuyên thành lý tiếp tục thực hành các loại thời gian chiến tranh chính sách, sớm sẽ đem cửa thành đóng lại.
Cùng ngày chạng vạng, tình hình chiến đấu công tác thống kê xong, dư xuyên phủ binh linh thương vong, tiêm địch tam vạn lục thiên hai trăm mười tám nhân, ném mạnh đi ra ngoài đá cuội một vạn khối, một khối không thiếu tìm trở về, thiết nỗ bắn ra đi mười vạn chi, tìm về cửu vạn bảy ngàn tám trăm hai mươi mốt chi, thiếu hai ngàn một trăm bảy mươi chín chi.
Lý Hoài Hi thiết kế nỗ tiễn giá trị chế tạo cao, lập tức thiếu hơn hai ngàn chi làm cho hai người có chút đau lòng, bất quá đau lòng sống khá giả uy xa tướng quân thịt đau, thiếu hai ngàn một trăm bảy mươi bảy chi nỗ tiễn, trong đó có hai chi liền đinh ở uy xa tướng quân trên người, loại này tiện nghi người ta cũng không phải cố ý chiếm, hai người đau lòng lập tức quên đi.
Tuy nói người đọc sách chú ý ‘ không để ý đến chuyện bên ngoài, một lòng chỉ đọc sách thánh hiền ’, nhưng là chân chính có thể làm được điểm này chỉ có con mọt sách, dư xuyên trong thư viện sinh đồ đều là các huyện nhân tài kiệt xuất, tính toán ‘ học thành văn võ nghệ, bán cùng đế vương gia ’ con đường làm quan nhân vật, hiện giờ đế vương bảo tọa nguy ngập nguy cơ, này đó người đọc sách tự nhiên cũng không có thể an tọa như núi, này đây, hôm qua một hồi đại chiến, thư viện sinh đồ giáo thụ nhóm đều là ở trên núi quan vọng.
Lý Hoài Hi trở lại thư viện thời điểm, phát hiện rất nhiều sinh đồ đều bị bệnh, bệnh tình đều không sai biệt lắm, tất cả đều là sắc mặt trắng bệch không hề muốn ăn, thư viện viện y chính vội cho ra này viện nhập kia viện, Lý Hoài Hi cho là đại mùa đông náo loạn lưu cảm, vì thế làm cái giản dị khẩu trang tính toán mang cho, lại bị vào cửa Lưu Toàn một phen xả xuống dưới.
"Bọn họ là ngày hôm qua bị huyết khí huân, dọa, ngươi đi theo xem náo nhiệt gì? !"
Lý Hoài Hi chớp chớp mắt to, có chút nghi hoặc, "Cái gì huyết khí?" Hắn ngày hôm qua ngay tại thành lâu thượng, bất kể cái gì cũng chưa ngửi được.
"Ngày hôm qua quát phong đem sơn hạ trên chiến trường huyết khí đều thổi qua đến đây, huân. Phía trước ta cho ngươi xin phép nói bị bệnh, ngươi hôm nay cũng đừng đi ra ngoài, giả bộ một ngày, dù sao hôm nay cũng không đi học."
"Hôm nay vì cái gì không hơn khóa?" Lý Hoài Hi rất không cam tâm, sớm biết rằng không hơn khóa hắn liền không trở lại, Lâm Dịch Thần vội xong rồi, hai người vừa lúc có thể lại thượng vài ngày.
Lưu Toàn đối tâm tư của hắn có thể nói thấy rõ vật nhỏ, khách sáo hắn liếc mắt một cái nói, "Ngày hôm qua sẽ không đi học, xem đánh giặc, hôm nay giáo thụ nhóm đều bị bệnh cao hơn không được, ngươi ở trên giường nằm đi, tốt xấu cũng giống cái người bệnh dường như trang thượng một ngày, đỡ phải giám thị ngày sau khấu ngươi phẩm hạnh điểm."
Lý Hoài Hi nằm không được, cũng không để ý này phẩm hạnh điểm, thay đổi y phục lôi kéo Lưu Toàn đi ra bên ngoài xem phủ binh nhóm quét tước chiến trường, hôm nay gió hướng tốt lắm, huyết tinh khí thổi bất quá đến, thời tiết lại thoáng tiết trời ấm lại một ít, hai người đứng ở bên ngoài nhìn một hồi lâu nhi.
Lưu Toàn biết này làm cho người ta sợ hãi gì đó đều là Lý Hoài Hi thiết kế, buồn thanh hờn dỗi ở bên cạnh oán giận, "Ta cái gì chuyện xấu nhi cũng chưa đã làm, chết còn phải cùng ngươi cùng nhau xuống địa ngục, oan chết!"
"Ta vì cái gì phải xuống địa ngục? !" Nghe Lưu Toàn nói như vậy, Lý Hoài Hi cảm thấy được chính mình cũng đĩnh oan.
"Như vậy những người này! Tam vạn nhiều! Đem ngươi bái da rút gân hạ nồi chảo tạc mười biến cũng không đủ !" Lưu Toàn mập mạp ngón tay sơn phía dưới nói.
Lý Hoài Hi nhìn xem ‘ trung thành tận tâm ’ liên xuống địa ngục đều cùng chính mình lưu mập mạp, nhất thời nhịn không được, vẫn là hung hăng vỗ hắn một cái tát, không thừa nhận chính mình bị dọa, ngoài mạnh trong yếu địa nói có sách, mách có chứng, già mồm át lẽ phải một phen, nói đến nói đi, không biết Lưu Toàn nhận thức cùng không có, cuối cùng chính hắn đem mình trấn an tốt lắm, đúng là không sợ, chiến tranh cũng không phải hắn khơi mào tới, dựa vào cái gì làm cho hắn Lý Hoài Hi đến xuống địa ngục? !
Hơn nữa, cho dù xuống địa ngục lại như thế nào, đến lúc đó bên người cũng không chỉ có như vậy cái mập mạp, còn có kia bĩ hề hề phủ doãn đâu, sinh cùng khâm chết chung huyệt, thập bát tầng địa ngục cũng chạy không được!
Phủ binh nhóm quét tước chiến trường tốc độ phi thường chậm, bởi vì Giả Chính kinh đại doanh ngay tại năm mươi trong ngoài, cho nên phòng giữ chỉ phái hai ngàn phủ binh đến quét tước chiến trường, còn lại vẫn như cũ bị vây chuẩn bị chiến tranh trạng thái.
Dùng hai ngàn người đến nâng tam vạn nhiều thi thể tự nhiên không mau được, huyết thủy kết thành băng, thi thể đều đông cứng cùng nhau, phủ binh nhóm thường thường phế đi thực đại khí lực mới có thể đem một khối thi thể tách ra đến nâng lên xe ngựa.
Tuy nói chết đi đều là phản quân, chính là Lâm Dịch Thần nói, những người này cũng là nhân sinh phụ mẫu dưỡng đại chu đệ tử, cũng muốn từng cái tìm được thân phận nhãn đăng ký nhập sách mới tốt xử lý, tương lai còn muốn thông tri Kỳ gia nhân tiến đến nhận lãnh di vật, cho nên làm cho phủ binh nhóm quét tước chiến trường thời điểm đối người chết cung kính chút, coi như là tích chút âm đức.
Đại chiến về sau ngày thứ ba, triều đình đại quân tới rồi, dư xuyên ngoài thành vẫn là núi thây thi hải, tìm không thấy có thể đáp doanh địa phương, mang binh mà đến thần võ tướng quân không thể, chỉ có thể hạ lệnh trước hỗ trợ vận thi thể, mùa đông cũng không hảo đào hầm vùi lấp, Lâm Dịch Thần vì thế phái người một hơi khí đáp mười đốt cháy lô, lúc này mới tính cấp này đó bị chết không hề ý nghĩa nhân an bài cái nơi đi.
Hoả táng thi thể khói nhẹ một ngày một đêm hợp với mạo vài thiên, kia mùi làm cho tất cả mọi người muốn ăn không phấn chấn đứng lên, thần võ tướng quân không có thừa thắng xông lên, trát hạ đại doanh lúc sau án binh bất động, vài ngày sau, hoàng đế khâm sai tới rồi, Lâm Dịch Thần phái người cấp Lý Hoài Hi đưa tới tín, bọn họ mua bán làm thành.
Hoàng đế tổng cộng đính làm năm vạn cơ nỗ, hai vạn cái loại nhỏ đầu thạch cơ, cơ nỗ từng cái định giá mười hai, loại nhỏ đầu thạch cơ mười lăm lưỡng, quốc khố hư không, hoàng đế một nửa thanh toán tiền, một nửa đánh khiếm con.
Sinh ý là Lâm Dịch Thần mượn cớ gia gia của hắn tên tuổi làm, khiếm con tự nhiên đánh cho lâm gia lão thái gia, lão gia tử thu được này trương cái ngọc tỷ cổ kim đệ nhất khiếm con sợ tới mức hồn phi phách tán, lập tức đem này hai cái tao ôn đầu sỏ gây nên gọi vào trong nhà.
"Hai người các ngươi cái ăn gan hùm mật gấu ? ! Loạn trong giặc ngoài, các ngươi đem kia bản vẽ dâng lên đi liền bãi, như thế nào thật nổi lên xảo trá tâm tư, cùng đương kim thánh thượng cò kè mặc cả! Hai người các ngươi cái thiếu ngân tử, tìm ta phải đó là, phải nhiều ít ta cấp nhiều ít, tội gì tham này muốn chết ngân tử? !"
Lâm Dịch Thần cà lơ phất phơ ngồi, nghe vậy mang tới giương mắt da nói, "Ngài cũng không phải chỉ có ta lần này cái tôn tử, nói được nhẹ, na thứ ta cùng ngài phải ngân tử ngài không nói hai ta câu a. Hơn nữa, ngân tử chính là ngân tử, nào có muốn chết ?"
"Hồ đồ!" Lão gia tử tức giận đến râu đều nhếch lên đến đây, thật mạnh vỗ cái bàn nói, "Hoàng đế ngân tử cũng là hảo kiếm ? Qua đi tìm ngươi cái sai lầm, cả nhà thụ liên lụy, như cũ còn phải đem ngân tử lui về, còn muốn đáp thượng tính mệnh!"
Lý Hoài Hi không nói lời nào, ở sắp đang ngủ Lâm Dịch Thần trên lưng dùng sức nhi kháp một phen, Lâm Dịch Thần ai u một tiếng tinh thần, cười nói, "Ông nội, tìm ta cái sai lầm cũng muốn hắn tìm đắc mới được a, ngài này lo lắng đắc cũng quá sớm, tương lai nói sau tương lai, thiên hạ cũng không phải chỉ có đại chu như vậy nhất tiểu khối địa phương, có ngân tử ở đâu nhi không phải ngày lành a. Kia trương khiếm con ngài cất kỹ, đó là phí tổn, còn lại bốn mươi vạn là chúng ta lưỡng, này trận một tá hoàn chúng ta phải ở kinh thành lý đưa chút sản nghiệp, Hoài Hi cũng không nhỏ, ân khoa nhất khai, chúng ta phải vào kinh đi."
Lâm lão thái gia sống lại khí, không ngờ như thế bốn mươi vạn phí tổn chính là trong tay lần này trương phá chỉ, nếu tương lai nếu không đến ngân tử, kia cái ngọc tỷ phá chỉ cũng vẫn là phá chỉ, trắng bóng bốn mươi vạn hiện ngân nhưng thật ra vào tôn tử tiểu kim khố!
Bất quá lão gia tử sinh khí về sinh khí, cũng không xem nhẹ Lâm Dịch Thần nửa câu sau, ở hai người trên người nhìn lướt qua, Lâm lão thái gia bỗng nhiên cảm thấy sự tình có chút khó làm, "Các ngươi phải cộng đồng đặt mua sản nghiệp?"
"Đúng vậy, chỉ vào triều đình về điểm này bổng lộc có thể cái gì, liên nha hoàn bà tử đều nuôi không nổi." Lâm Dịch Thần cầm lấy trên bàn đấu màu bát trà uống ngay một hơi, như vậy một cái bát trà sẽ năm sáu lượng bạc, hắn đường đường phủ doãn bổng lộc mới nhiều ít, còn chưa đủ mua vài cái bát.
"Cũng bao gồm phủ đệ?"
"Đương nhiên, tuy nói triều đình cũng sẽ phân phong phủ đệ, khả kia đều là cũ tòa nhà, cũng không hợp hai chúng ta thói quen, cho nên vẫn là chính mình đặt mua có điều thoải mái, có tiền tự nhiên phương tiện một ít." Lâm Dịch Thần nắm Lý Hoài Hi tay nhỏ bé rất là công bằng nói.
"Các ngươi tính toán kết hợp nhất phủ? ! Ngươi làm cho quan trường thượng đồng nghiệp nhóm nhìn ngươi thế nào! Ta này Trương lão mặt hoàn hướng chỗ nào phóng? Ngươi không phụ lòng liệt tổ liệt tông sao? !" Lâm lão thái gia tức giận đến đem cái giá trị năm sáu lưỡng đấu màu bát trà ngã ở địa thượng, ba một tiếng giòn vang, trà nóng sái nhất địa, hạ thủ hai cái gây tinh động tác đều nhịp đem chân mang tới đứng lên, nhưng lại nửa điểm nhi trà diệp mạt cũng không tiên thượng, bạch mù này giá trị xa xỉ bát.
Lâm Dịch Thần cười, "Quan trường thượng đồng nghiệp? Chúng ta hai cái thành thân quan bọn họ chuyện gì nhi? ! Chẳng lẽ này thê thiếp thành đàn nuôi luyến đồng không có làm thượng thư ngự sử? ! Một ngày kia, hai ta hàng đơn vị cực nhân thần, bọn họ chỉ có nịnh bợ nịnh hót phần, nào dám đối chúng ta vài phần kính trọng. Về phần liệt tổ liệt tông, ta nhớ rõ nhà chúng ta giống như có cái chung thân chưa lập gia đình si tình hạt giống, là đệ đệ của ngài đi?"
Lão thái gia bị đổ đắc á khẩu không trả lời được, muốn nói trong nhà ra như vậy một cái sống tổ tông cũng không phải ngẫu nhiên, có lẽ thật đúng là có chút di truyền nhân tố ở bên trong, chính mình đệ đệ nhỏ nhất lúc trước đồng dạng cùng một cái nam tử tư định rồi chung thân, nề hà bị nhà mình lão phụ bổng đánh uyên ương, cuối cùng không đến bốn mươi tuổi liền hậm hực mà chung, thật là chung thân chưa lập gia đình.
Bất quá muốn nói chính mình hiện giờ này tôn tử hội hậm hực mà chung, Lâm lão thái gia là nói cái gì cũng không tin, xem này tư thế là muốn cùng hắn chết khiêng đến cùng, bên cạnh cái kia một câu cũng không nói tiểu hồ ly cũng không phải cái tỉnh dầu đăng, lão thái gia nhất thời nghĩ không ra chủ ý, tức giận đến can nhi đau, chạy nhanh làm cho này lưỡng đi ra ngoài, hoàng đế tiền buôn bán lời liền buôn bán lời, tiêu dao đến ngày nào đó là ngày nào đó, thật sự không được liền cấp này lưỡng ném tới Nam Hải trên hoang đảo đi, nhắm mắt làm ngơ!
Đảo mắt tới rồi tháng chạp sơ bát, thư viện nghỉ, tâm tình không sai Lý Hoài Hi thu dọn đồ đạc chuẩn bị xuống núi, lúc này đoạn chính thuần sầu mi khổ kiểm đi đến, đặt mông ngồi ở ghế trên, chỉ vào ngoài cửa nói, "Hoài Hi, ngươi kia còn lại thán có thể hay không bán cùng ta một ít?"
"Thán? Chính ngươi đi lấy, còn nói cái gì bán cùng không bán, ta đây chính là tốt nhất ngân sương thán, sư huynh của ta cố ý gọi người theo sơn hạ vận đi lên, một xe tốt mấy chục lưỡng, thật muốn là cho ngươi tiêu tiền ngươi mới mặc kệ đâu. Đúng rồi, này sư phụ nhóm cũng đều nghỉ, các ngươi những người này cơm canh phải làm sao bây giờ đâu?"
"Năng làm sao bây giờ? Mình làm đi, dù sao bất quá chính là thiêm chút củi lửa chuyện này, tổng năng lộng thục." Đoạn chính thuần rầu rĩ không vui.
Lý Hoài Hi cảm thấy được có chút buồn cười, nguyên lai ở Đoàn vương gia nơi này, nấu cơm tiêu chuẩn chính là lộng thục, bất quá đây đều là người khác nhàn sự nhi, hắn cũng không xen vào, hắn đem tiểu phòng bếp chính mình còn lại gạo và mì đều cho đoạn chính thuần, chính mình thu thập đồ vật mang cho Lưu Toàn đã đi xuống sơn.
Môn khẩu xe ngựa so năm rồi thiếu rất nhiều, uy xa tướng quân còn lại tứ vạn nhiều người vẫn như cũ nấn ná ở năm mươi trong ngoài một người tên là Hạ Mã trang địa phương, nơi đó là bắc thượng tất kinh con đường, rất nhiều nhà ở dư xuyên dĩ bắc sinh đồ đều đi không được, nhớ nhà sốt ruột đoạn chính thuần càng buồn bực, vốn nhà bọn họ là tính toán ở năm trước năm sau cho hắn cùng vị hôn thê thành hôn, cái này toàn chậm trễ.
Lý Hoài Hi xuống núi cũng đi không được, thần võ tướng quân đến đây, này đánh giặc chuyện này liền cùng Lâm Dịch Thần không có rất đại quan hệ, người ta án binh bất động chờ Giả Chính kinh dưỡng thương là người ta sự, hắn năng quản được nhà mình phủ doãn lại quản không đến cực kỳ xa thần võ tướng quân, cho nên xử lý xong một ít lễ mừng năm mới việc vặt, hắn cũng chỉ có thể chờ.
Ở phủ nha lý buồn hai ngày, Lý Hoài Hi chờ đắc có chút không kiên nhẫn, hắn mấy ngày này thu bất đáo gia lý gởi thư, tuy rằng biết uy xa tướng quân quá cẩm huyện thời điểm Lý gia trang tựu thành lập hộ hương đội, nhưng đến cùng vẫn là không yên lòng, thập phần muốn về nhà đi xem.
"Cái kia thần võ tướng quân chờ cái gì đâu? Chờ Giả Chính kinh đem thương dưỡng tốt lắm cùng hắn đến tràng công bằng quyết đấu? ! Ta người này vẫn chờ về nhà lễ mừng năm mới đi đâu!" Lý Hoài Hi nói xong, đi đến Lâm Dịch Thần trên đùi, thở phì phì đem phủ doãn đại nhân trong tay thư thưởng xuống dưới ném tới một bên.
Lâm Dịch Thần cũng thực bất đắc dĩ, hắn là quan địa phương, chỉ phụ trách tiếp đãi, còn lại một mực mặc kệ, thần võ tướng quân đến đây về sau cũng chỉ cùng hắn thấy một mặt mà thôi, hắn cũng không biết cái kia nhất phẩm quan to an bài, hoàn ngụ ở chính mình tiểu hồ ly, Lâm Dịch Thần ý nghĩ coi như rõ ràng phân tích hai cái có thể tính, "Hứa là xem chúng ta không thương người nào bắt quân địch tam vạn khỏa đầu người, cảm thấy được không dễ làm, cũng có thể là đang đợi này cơ nỗ."
"Không dễ làm ?" Lý Hoài Hi nhãn châu thiểm động, cảm thấy được này đoán càng kháo phổ một ít, ghé vào Lâm Dịch Thần bên tai thì thầm vài câu, Lý Hoài Hi cười hỏi, "Này chủ ý thế nào? Tặng không hắn một cái công lao."
Lâm Dịch Thần nghĩ nghĩ, cũng hiểu được biện pháp này hảo, hiện tại lấy quá giấy bút viết một phong thư, phái phủ lý nha dịch cùng ngày đưa đi ngoài thành đại doanh.
Qua hai ngày, đoạn chính thuần bỗng nhiên đến hậu nha tìm đến Lý Hoài Hi, tiểu tư tiến vào thông báo thời điểm, Lý Hoài Hi đang ở uống trà, vừa thấy theo ở phía sau Đoàn vương gia, một miệng nước trà liền văng lên đi ra ngoài, ho khan nửa ngày mới run rẩy trứ thủ chỉ nói ra nói đến, "Ngươi làm sao? !"
Đoạn chính thuần không nói lời nào, chung quanh nhìn xung quanh liếc mắt một cái, không thấy được Lâm Dịch Thần cảm thấy được thả lỏng một ít, trên mặt hắn đồ màu trắng thuốc mỡ, trên đầu đeo một cái chẳng ra cái gì cả mũ, trừ bỏ trên người nho phục, nửa điểm nhi nhìn đoán không ra là một người đọc sách bộ dáng.
"Làm sao vậy? Này trên mặt... Đây là đốt a? !" Lý Hoài Hi nghe vị thuốc đông y nhi nhận ra thành phần, theo bản năng nhìn nhìn ngoài cửa sổ, thực lo lắng sang năm đầu xuân không địa phương đọc sách.
Đoạn chính thuần tìm một cái ghế ngồi xuống, chán nản nói, "Không cần nhìn, thư viện phòng ở không có việc gì nhi, chính là lòng bếp lý hỏa đột nhiên toát ra đến, đem ta đốt mà thôi, giám thị sợ ra lại chuyện này, sẽ đem chúng ta đều đuổi ra ngoài."
"Đuổi ra ngoài?" Lý Hoài Hi nở nụ cười, hắn thực thích đoạn chính thuần dùng là cái từ này.
Đoạn chính thuần trừng hắn liếc mắt một cái, trở lại chuyện chính, "Ta vừa rồi tới địa ngục đi khách điếm, Lưu Toàn nói không có phòng, để ta đến tìm ngươi, ngươi đem ngươi cái kia phòng nhường lại."
"Dựa vào cái gì? !" Lý Hoài Hi phiên cái xem thường cho hắn.
Đoạn chính thuần hai ngày này đi theo hà đại thiếu cùng Lý Hoài Hi đã muốn học xấu, đối loại trình độ này xem thường bình thản chịu đựng gian khổ, hữu lý có theo nói xong, "Ngươi ở tại phủ nha lý, khách điếm phòng bạch bạch nhàn rỗi, Lưu Toàn nói ngươi cũng chưa ở qua, ngươi cái kia cũng không phải các cô nương hương khuê, nhường lại giai đại vui mừng, có cái gì không tốt?"
"Ta cái kia chính là tổng thống phòng, ngươi có ngân tử sao?" Lý Hoài Hi tiếu a a hỏi.
"Cái gì tổng thống phòng không tổng thống phòng, ta không ngân tử, cùng trường tình nghĩa vô giá, nhĩ hảo ý tứ quản ta muốn ngân tử? !" Đoàn vương gia nói xong, đại đại lạt lạt đem mũ hái được xuống dưới.
Lý Hoài Hi mới vừa đến miệng trà lại văng lên, chỉ vào đoạn chính thuần đầu hỏi, "Ngươi này như thế nào đốt thành như vậy ? Tiễn quên đi, một cỗ tử đốt điểu mao mùi vị!"
Đoạn chính thuần mũ bên trong tóc cũng không có buộc, quanh co khúc khuỷu đều rối rắm ở bên nhau, giống cái chim to oa, sinh động như thật cấp Lý Hoài Hi miêu tả ngay lúc đó rầm rộ, "Ngươi là không phát hiện kia đại hỏa mầm, phốc nhất đại hạ liền lao tới, giống cái hỏa cầu, ta trốn cũng không kịp! Cũng lạ ngươi cho ta kia bình cái gì dầu, dính hỏa liền, nếu không lúc ấy bên cạnh có thùng nước, ta phản ứng mau, ta này tóc liền thặng không được!"
Lý Hoài Hi bĩu môi, "Hảo tâm cho ngươi bình phát dầu, thật chơi xấu ta trên đầu, giao tiền thuê nhà khiến cho ngươi ngụ ở, ngươi đi nhanh đi, nhìn ngươi này đầu ta ăn không ngon."
Đoạn chính thuần nửa đại tử nhi cũng không ra bên ngoài lấy, chỉ vào mặt mình nói, "Này trên mặt hỏa lạt lạt đau, tiền thuê nhà ta là khẳng định không thể đưa cho ngươi, ta còn phải mua thuốc đâu, lộng không tốt còn phải ở dư xuyên thành lý lễ mừng năm mới, này trận đánh cho cơm tất niên đều đắc ở bên ngoài ăn!..."
Đoàn vương gia dong dài trong chốc lát cầm chìa khoá đi rồi, Lý Hoài Hi oa ở ghế trên mừng rỡ không được, Lâm Dịch Thần từ phía trước trở về gặp đến hắn này sắc mặt ửng đỏ mị thái mọc lan tràn bộ dáng, cảm thấy được cả người tô dương, đại bạch thiên bình lui hạ nhân, ôm lấy đến liền vào nội thất.
Lý Hoài Hi cười đến cả người không có khí lực, từ hắn hồ nháo, một lát sau nhi cảm thấy được kẻ này càng ngày càng không ra thể thống gì, chạy nhanh hồn phách trở về vị trí cũ đem trên người nhân xốc đi xuống, "Ta còn nhỏ đâu!"
Lâm Dịch Thần bị hiên đi xuống cũng không giận, hì hì cười ôm tiếp theo xoa nắn, "Người nào không biết ngươi còn nhỏ a, ta nhịn nhiều năm như vậy còn kém lần này năm nửa năm ? ! Lữ anh trung khiển người đến đem kia đồng loa nâng đi rồi, ông nội cũng đem trước làm tốt một vạn kiện cơ nỗ cho hắn, tiểu hồ ly, không chắc quá chút thiên ngươi có thể trở về lễ mừng năm mới, ta liền thảm, cô linh linh."
"Cẩn thận lời này cho ngươi ông nội nghe thấy được bái da của ngươi, " Lý Hoài Hi cười ngồi dậy, "Này lữ anh trung không cám ơn ngươi?"
"Cảm tạ, bất quá là thay hai phe tướng sĩ tạ, nói ta công đức vô lượng, trạch tâm nhân hậu, có đại trí tuệ, hắn hoàn viết tấu thì lại đưa lên đi, nhưng thật ra cái không tham công."
"Nga?" Lý Hoài Hi đối này thần võ tướng quân sinh ra hứng thú, loạn thần tặc tử tướng quân hắn thấy, cũng không phải biết này không tham công chính quy tướng quân cái dạng gì.
60, Bình định
Từ khi thần võ tướng quân tiếp thu Lâm Dịch Thần mưu kế, uy xa tướng quân ngày liền càng thêm không dễ chịu lắm. Theo mới đến vãn mười hai cái canh giờ không gián đoạn, luôn luôn người đang uy xa tướng quân đại doanh bốn phía ồn ào, nội dung đủ loại, gặp phải cái hiểu biết chữ nghĩa cứ tới đây gọi chút trung quân ái quốc, dân tộc đại nghĩa linh tinh, gặp phải hội xướng khúc nhi sẽ lưỡng đoạn 《 tiểu nương tử tư phu 》, huân tố, văn bạch cùng nhau món thập cẩm, tóm lại là đáng ghét thực, đại loa mặt sau có cầm thiết nỗ cường binh bảo hộ, muốn phá đi cũng không có thể, vũ lực uy hiếp thêm vào đó tư tưởng thẩm thấu, biến thành đại doanh lý tướng sĩ từ trên xuống dưới lòng người tư động, không mấy ngày bỏ chạy hơn phân nửa.
Giả Chính kinh có tâm ngăn trở, nhưng là có lòng không đủ lực, ngày đó trên người hắn trung hai chi thiết nỗ, dù chưa trung yếu hại, nhưng là chạy đến an toàn chi địa thì sớm háo huyết hơn phân nửa, kia nỗ tiễn cả vật thể chính là nhất căn đen thùi thiết côn nhi, chẳng phân biệt được đầu vĩ hai đầu khai nhận, tiễn thể xỏ xuyên qua một cái huyết tào, không lập tức rút ra sẽ huyết lưu không chỉ, mà khi nhật thương hoảng sợ chạy trối chết thì nào có nhàn hạ thoải mái đi nhìn kỹ, đợi cho phát hiện thì sớm gắn liền với thời gian đã tối muộn, doanh trung vừa rồi không có cái gì bổ dưỡng thần dược, nguyên lai cho dù là có, hiện tại cũng tìm không thấy, chạy tán loạn chi quân, liên doanh trướng lương thảo đều đánh mất cái thất thất bát bát, làm sao còn có thể tìm được vài cái đầy đủ bình bình quán quán.
Uy xa tướng quân uy phong quét rác, như hậu sản xuất huyết nhiều nữ nhân giống nhau suốt ngày nằm ở giường bệnh phía trên, khí huyết không đủ, đứng dậy đều đã cảm thấy được đầu váng mắt hoa, hắn cuối cùng một đường hy vọng ký thác ở quan ngoại đát thản Khả Hãn trên người, chính là tính ra thời gian, phái đi hướng đát thản Khả Hãn tìm kiếm viện binh nhân sớm nên trở về đến đây, hiện giờ nhưng vẫn vô tin tức, nghĩ đến kia đát thản Khả Hãn làm người, Giả Chính kinh hừ lạnh một tiếng, trong lòng biết tại đây đại doanh bên trong nhất định là có kia đát thản bộ tộc phái tới mật thám, đát thản Khả Hãn đã sớm biết được tình hình chiến đấu mới có thể làm như thế an bài, người nhát gan bọn chuột nhắt!
Uy xa tuy rằng biết mình đại thế đã mất, nhưng mà cũng không cam lòng, phái doanh trung cao thủ thừa dịp đêm lẻn vào dư xuyên thành tính toán đạo thủ bản vẽ, khả vô luận là dư xuyên phủ nha vẫn là Lâm phủ, đều là phòng giữ thâm nghiêm, xuất nhập đều có kiểm tra, phái đi nhân nửa điểm cơ hội cũng không có, nhiều lần vô công mà phản, cuối cùng, phái ra đi nhân cũng không đã trở lại, cũng không biết là bị bắt được vẫn là tiện đường trốn tránh. Giả Chính kinh rốt cuộc phái không ra khả dùng chi nhân, tháng chạp hai mươi ba, đương dư xuyên dân chúng bắt đầu cúng ông táo thời điểm, đồng loa lý nội dung bỗng nhiên đổi thành đồng dao, thần võ tướng quân cũng không biết từ nơi này mượn đến đây vài cái tiểu hài tử, một bên cười một bên xướng, "Hai mươi ba, kẹo mạch nha viên dính, hai mươi bốn, quét dọn nhà cửa nhật, hai mươi lăm...", một tiếng thanh một lần biến, xướng đắc uy xa tướng quân dưới tay còn lại phó tướng nhóm rốt cục khiêng không được, lên kế hoạch một lần binh biến, tiếng tăm lừng lẫy uy xa tướng quân ở giường bệnh phía trên bị trói đứng lên, từ một chiếc xe ngựa lôi kéo đưa đến thần võ tướng quân đại doanh ngoại...
Phương bắc chiến loạn theo bùng nổ đến bình định, trước sau chỉ dùng hơn một tháng thời gian, không uổng người nào, phản quân đều quy hàng, thánh thượng mặt rồng đại duyệt, ấn công đi thưởng, thần võ tướng quân chưa tới kinh thành liền phong thần võ hầu, Lâm Dịch Thần công tích trác tuyệt, liên thăng tam cấp, quan tới nhị phẩm, nhậm phương bắc Lục phủ Tổng đốc, quản thúc Lục phủ quân chính, bất quá hiện giờ phía nam chiến hỏa chưa tức, triều đình không dám phớt lờ, dư xuyên chỗ yếu địa, hoàng thượng không có thời gian nhàn rỗi đâu khác tuyển người khác, Lâm Dịch Thần vẫn phải kiêm nhiệm dư xuyên phủ doãn chức.
Hoàng thượng có tâm trọng thưởng Lý Hoài Hi, bất quá Lý Hoài Hi làm tuyệt sát vũ khí thiết kế giả, một khi thân phận bị nhân biết, tất nhiên hội đưa tới phía nam phản quân mơ ước, cho nên không tốt minh thưởng. Biết hắn ái tài, vì thế phái tâm phúc chi nhân ra roi thúc ngựa đưa tới quý báu châu báo chắc chắn, mặt khác còn có một khối ngự ban thưởng yêu, xứng này yêu, trừ vương giá ở ngoài, gặp cả triều văn võ cùng cũng không quỳ, còn có đặc quyền chắc chắn.
Này đó ban cho là Lâm Dịch Thần thay tiếp được, Lý Hoài Hi không có thể tự mình tạ ơn, hắn tư gia sốt ruột, liên thần võ tướng quân mở tiệc chiêu đãi cũng chưa tham gia, buông tha cho kiến thức cổ đại chân chính đại tướng quân tư thế oai hùng cơ hội tốt, tháng chạp hai mươi sáu ngày đó hãy thu thập thứ tốt, mang theo phì miêu cùng Lưu Toàn hội hợp Trình An, Nghiêm Lễ cùng nhau về nhà.
Tháng chạp hai mươi tám giữa trưa, xe ngựa mới vừa vừa bước lên cẩm huyện đặc hữu một đoạn đá phiến lộ Lý Hoài Hi an vị không được, quay kiếng xe xuống không được ra bên ngoài nhìn xung quanh, trên đường thoạt nhìn hết thảy như thường, người buôn bán nhỏ nối liền không dứt, cùng năm rồi cũng không có gì bất đồng, bất quá không tới gia môn không thấy được gia nhân hắn dù sao vẫn không thể an tâm, Lý Hoài Hi ở lối rẽ khẩu liền cùng Trình An, Nghiêm Lễ đạo đừng, cũng không có vào thành đi cấp dì cả cùng dượng thỉnh an.
Một đường thúc giục xa phu đi mau, Cho đến buổi chiều vào thôn, Lý Hoài Hi rốt cục nhìn thấy hắn nhóm gia tân kiến đại nhà ngói, hạc trong bầy gà giống nhau thanh chuyên ngói xanh rất được, hắn cha mặc tú đoàn hoa cẩm bào đang đứng ở thôn khẩu nhìn xung quanh, bên cạnh còn đứng một cái tham đầu tham não Lý Tư tư, Lý Hoài Hi không đợi xe ngựa đình ổn liền cười nhảy xuống, huyền hơn một tháng tâm rốt cục thả xuống dưới.
Lý Thành Khuê lần này cái nhiều tháng ngày cũng là không tốt quá, mỗi ngày ở nhà lo lắng đắc hoang mang lo sợ lại không dám nói, sau lại nghe được uy xa tướng quân chiến bại tin tức an tâm một ít, tính ra ngày, nhất khi đến ngọ tìm cái lý do như vậy đứng ở thôn khẩu chờ, liên tiếp đứng ba ngày, hiện giờ nhìn đến tiểu nhi tử lông tóc vô thương đã trở lại cũng rốt cục kiên định xuống dưới, cận so với hắn ải một đầu nhi tử hắn là không thể ôm lấy đến đi rồi, bất quá không chậm trễ này gia lưỡng cửu biệt gặp lại đến cái đại đại ôm, Lý Hoài Hi củng ở hắn cha trong lồng ngực buồn thanh hờn dỗi tịnh nói buồn nôn trong lời nói, biến thành hắn cha rụng nước mắt.
Bên cạnh Lý Tứ có chút trơ trẽn vu này gia lưỡng không tiền đồ hành vi, một cái kính bĩu môi, giương mắt thấy trong xe ngựa Lưu Toàn cười hướng nàng khoa tay múa chân trong tay hành trang, tiểu cô nương vui vẻ, chính mình leo lên xe ngựa, ném địa thượng gia lưỡng liền chỉ huy xa phu vào thôn.
Trong nhà nữ nhân đại môn không ra cổng trong không mại, liên bên ngoài đánh giặc loại này đại sự cũng không rất biết, thêm vào đó trong nhà nam nhân không cố ý giấu diếm, cho nên Lý Hoài Hi hắn nương cùng hắn bà ngoại một chút cũng không biết lần này gặp lại có nhiều trân quý, Trình thị liên tiếp nén giận nhi tử trở về vãn, bà ngoại ôm Lý Hoài Hi ‘ tâm can thịt nhi ’ người này sờ sờ nơi ấy kháp kháp, chỉ nói bắt đầu trừu con Lý Hoài Hi gầy đắc có thể nào bộ dáng.
Lý gia một nhà đoàn viên, ngày hôm sau năm trước hai mươi chín, Lý Thành Khuê rốt cục có tâm tư làm việc, buổi sáng thời tiết ấm áp, hắn cầm công cụ ngồi ở nhà chính lý thu thập phá thịt trọng trách, thứ này mặc dù có lư xe lúc sau hay dùng không, bất quá thu thập đi ra tổng không có chỗ xấu, ít nhất tương lai có thể cấp các cháu ức khổ tư ngọt dùng.
Lý Hoài Hi nhìn bà ngoại cùng hắn nương ở trong phòng vội vàng làm sống, vì thế một bên ngồi xổm bên cạnh hỗ trợ, một bên thấp giọng hỏi hắn cha, "Cha, Nghiêm Lễ biểu ca nói dì cả sơ nhị đến chúng ta đến xem bà ngoại, đại cữu bọn họ khi nào thì đến?".
Lý Thành Khuê cũng hướng trong phòng nhìn nhìn, nhỏ giọng nói, "Hôm kia ta đi đưa năm lễ, nói là đầu tháng ba đến, không gặp được cùng nhau, đều kiêng dè rất. Hảo hảo thân thích, đi tới đi lui đi thành như vậy, tội gì đâu? ! Đúng rồi, các ngươi tiên sinh kia phân lễ, đại ca ngươi cùng nhị ca cấp đưa quá khứ, ngươi vừa trở về, hiết hai ngày, quá hoàn năm lại đi đi, các ngươi tiên sinh nói không quan trọng."
"Nga, ta đây mùng sáu qua đi, ngày mai liền lễ mừng năm mới, tổng không tốt đăng môn." Lúc này, tây trong phòng Lý Hổ đang ở thu thập miệng tiện Lưu Toàn, Lý Tư tư không giúp ca ca bang Lưu Toàn, trong phòng bang bang bàng bàng hi hi ha ha, Lý Hoài Hi ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái, cười nói, "Cha, ta ở dư xuyên lại bàn hạ một cái phô diện, hiện tại thiên hạ cũng không thái bình, đầu xuân nhị ca nếu không muốn đi ra ngoài, đã nghĩ cái mua bán làm đi, nhẫm cho người khác cũng thu không đến nhiều ít ngân tử."
"Chuyện này chính ngươi hỏi hắn đi, chuyển lễ mừng năm mới hắn cũng không nhỏ, tả hữu có các ngươi tiểu ca vài cái giúp đỡ, muốn làm gì liền làm gì." Lý Thành Khuê nói xong, ở trọng trách thượng đinh cuối cùng một khỏa cái đinh, trong nhà các tiểu tử đều là càng bay càng xa, hắn tuy rằng luyến tiếc, nhưng là không phải ánh mắt kia thiển cận chi nhân, bọn nhỏ đều đọc sách nhận thức tự, muốn làm gì đều có chính mình chủ ý, hắn này chữ to không nhìn được một cái cha đã sớm quyết định chủ ý không đi theo sảm cùng.
Lý Tứ lần này năm ‘ một chọi một gia giáo ’ tiền không phí phạm, sau khi ăn cơm trưa xong nàng không ngủ ngủ trưa, dương dương tự đắc đứng ở trong phòng cấp vài cái ca ca ngâm nga tân học thi từ, Lý Hoài Hi dựa vào bà ngoại ngồi, cảm thấy được muội muội một năm không thấy nẩy nở một chút, đáng tiếc ngũ quan phát triển theo không kịp gương mặt tử phát triển, vẫn là không đẹp, tiểu cô nương gần đây có chút yêu mỹ, bất quá còn không hội ăn mặc, tự cố mục đích bản thân sáp đầu đầy châu ngọc, xuyên đại hoa váy, biến thành thị giác hiệu quả rất là rung động.
Lý Tứ thi bối đến một nửa thời điểm đã bị đánh gảy, nhiều năm chưa từng đi lại Mạnh gia nhân bỗng nhiên tìm tới cửa, đầu lĩnh chính là đương nhiệm tộc trưởng, cùng Lý Hoài Hi cùng thế hệ Mạnh Hoài Nghĩa, phía sau đi theo hai cái tiểu bối, mang theo các thức năm lễ, vào cửa trước cấp Lý Hoài Hi hắn nương được rồi lễ, là thực chính thức bái phỏng.
Ấn bối phận Lý Hoài Hi quản Mạnh Hoài Nghĩa kêu nhị ca, chính là này nhị ca so với hắn cha Lý Thành Khuê còn lớn hơn lưỡng tuổi, Lý Hoài Hi cũng có chút kêu không ra khẩu, đành phải xưng này vì tộc trưởng. Mạnh Hoài Nghĩa là năm đó đầm lau sậy án mạng lý khổ chủ Mạnh Hoài nhân thân đệ, Mạnh gia lão tộc trưởng tiểu nhi tử, từ xưa trường ấu có tự, này tộc trưởng bản không tới phiên hắn đảm đương, chính là đại ca của hắn Mạnh Hoài nhân thân thể trần truồng chết, vì thế này tộc trưởng liền rơi xuống trên đầu của hắn, này dân cư bi coi như không sai, ít nhất tác phong chính phái, mấy năm nay Lý Hoài Hi cũng gặp qua hắn vài lần.
Cùng Mạnh Hoài Nghĩa cùng đi đến hai người cũng là Lý Hoài Hi bổn gia, một người tên là Mạnh Chiêu Nguyên, một người tên là Mạnh Chiêu Huy, hai cái đều là Lý Hoài Hi tiểu bối, hơn hai mươi tuổi tiểu tử thật không giống Lý Hoài Hi như vậy ngượng ngùng, hướng về phía Lý Hoài Hi một hơi một cái ‘ mười chín thúc ’ kêu, Lý Hoài Hi nghe xong trong chốc lát cũng vốn đã quen, người ta gọi, hắn liền tiếu a a ứng, không khí hòa hợp, nhất phái hài hòa khách chủ tẫn hoan cảnh tượng.
Mạnh gia lòng người mắt nhi nhiều, tuy rằng trong phòng còn có Lý Thành Khuê cùng Lý Long Lý Hổ cùng nhau cùng, Trình thị vẫn như cũ sợ tiểu nhi tử chịu thiệt, nương bưng trà rót nước cơ hội vẫn luôn trộm nghe, nguyên lai Mạnh gia năm nay tân kiến từ đường, đại niên ba mươi toàn tộc phải thắp hương tế tổ, muốn cho Lý Hoài Hi cũng trở về đi, tuy rằng hắn hiện giờ họ Lý, thân thúc bá cũng đều chết hết, chính là căn nhi thượng vẫn là Mạnh gia chủng.
Này yêu cầu không quá phận, Lý Hoài Hi ngẩng đầu nhìn nhìn hắn nương không có gì phản ứng liền cười đáp ứng rồi, lúc này Mạnh Hoài Nghĩa cười còn nói một sự kiện, lại làm cho Lý Hoài Hi khó xử đứng lên.
"Kia phòng ở khế ước mua bán nhà mặc dù ở chỗ này của ta, khả bán phòng ở loại này đại sự ta lại không làm chủ được, này nguyên lai nhà của chúng ta cũng không nghĩ tới chuyện này nhi, nhị ca nếu không vội, liền dung ta cùng cha mẹ thương lượng một chút tái trả lời thuyết phục ngươi."
"Không vội không vội, ta gia Chiêu nhi sang năm kỷ còn nhỏ, cũng không phải cấp." Mạnh Hoài Nghĩa chạy nhanh đáp ứng, hiện tại mỗi người đều nói ma quỷ tú tài Mạnh Quảng Khánh lưu lại tổ ốc phong thuỷ hảo, hắn hôm nay vội vàng Lý Hoài Hi ở nhà chạy nhanh trước nói ra, xem như so người khác chiếm tiên cơ, con của hắn mạnh chiêu minh đã ở học đường lý đọc sách, tuy rằng phong thuỷ nói đến không thể tẫn tín, nhưng là cầu cái an lòng cũng hảo.
Lý Hoài Hi không biết nhà hắn phá vài cái lỗ thủng lão phòng ở bị nhân xem thành phong thuỷ bảo địa, cất bước Mạnh gia ba cái lúc sau vào nhà cùng hắn cha hắn nương thương lượng bán phòng ở chuyện này, chỗ kia hắn lưu trữ cũng vô dụng, nhưng là hắn không biết hiện giờ cẩm huyện giá đất, cho nên vừa rồi mới đùa giỡn hoa thương, không lập tức đáp ứng xuống dưới.
Lý Thành Khuê nghe được quá một ít nghị luận, cười nói cho Lý Hoài Hi, "Ai cũng nói hiện tại nhà ngươi nhà cũ, chính là nhà ngươi mồ đều có nhân nhớ thương, các ngươi Mạnh gia mồ bên cạnh kia khối địa, hai năm nay cũng đã tranh vài trở về, đều muốn mượn phong thuỷ đâu. Muốn cho ta nói, ấn thị trường, kia phá ốc lạn ngói khả giá trị không được cái gì tiền, bất quá hiện giờ này giá cả thị trường không thể như vậy xem, tựa như nhà chúng ta thịt khô giống nhau, kia phòng ở nhiều bán cái ba năm mười hai cũng không phải việc khó nhi."
Trình thị một bên thêu hoa một bên cười, "Còn nhiều bán ba năm mười hai, nếu ta, cũng liền cho các ngươi ra ba năm mười hai, trừ bỏ một cái tát kia đại đất, kia trong viện na còn có có thể sử dụng gì đó! Ta khả nói cho ngươi biết, kia Mạnh gia nhân chính là nhạ không được, giống điểm nhi dạng đều ở ngầm mai rất, còn lại ? Hừ, cũng so Mạnh Hoài nhân được không đến chỗ nào đi. Liền ấn ở chợ thượng giá bán cho bọn họ đi, đỡ phải phiền toái."
Phụ tử lưỡng cũng đều cảm thấy được lời này hữu lý, nhà bọn họ hiện tại cũng không kém kia nhiều ra tới ba năm mười hai, vì thế thành thành thật thật địa định rồi cái tám mươi lưỡng giá cả, này giá không tính cao cũng không tính thấp, ai cũng không chịu thiệt.
Tới rồi đại niên ba mươi ngày này, Lý Hoài Hi tới trước thôn ngoại Lý gia phần mộ tổ tiên khái đầu, sau đó cùng hắn cha đi Mạnh gia trang tế tổ, Lý Hoài Hi quá hoàn năm đã muốn mười bốn tuổi, chính là về đến nhà, Lý Thành Khuê vẫn như cũ đem hắn trở thành cái đứa nhỏ, vô luận như thế nào cũng là lo lắng chính hắn xuất môn.
Mạnh gia từ đường cái đắc coi như khí phái, cả trai lẫn gái già trẻ lớn bé vài trăm người quỳ nhất địa, Lý Hoài Hi bối phận không tính thấp, hơn nữa lại có tú tài công danh trong người, cho nên vị trí kháo tiền, địa thượng trả lại cho bày sạch sẽ bồ đoàn.
Mạnh Hoài Nghĩa là tộc trưởng, tế tổ nghi thức tự nhiên là từ hắn đến chủ trì, quá trình tuy rằng đơn giản, nhưng là sự tình rườm rà, cho nên nhất thời không đằng ra công phu đến chiêu đãi Lý Hoài Hi, đợi cho hắn vội xong rồi hết thảy tìm được bị đám người vây quanh viện thủ tú tài thì, phát hiện trong thôn cùng hắn có một dạng ý tưởng nhân thật đúng là không ít, vài cái trong nhà có điểm nhi tiền nhàn rỗi đều ở hỏi thăm cái kia rách rưới phòng ở.
Mạnh Hoài Nghĩa cũng không phải là thiện tra, đẩy đẩy tễ tễ ra đi đám người, lôi kéo Lý Hoài Hi vừa nói một bên đi ra ngoài, "Hoài Hi a, này bên ngoài lạnh, đến ta gia đi tọa một lát đi, ngươi tẩu tử vẫn luôn nhắc tới ngươi sao, cho ngươi để lại không ít thứ tốt, đi thôi, nhìn này hôm nay lạnh..."
Hắn là tộc trưởng, người trong thôn đối hắn nhiều ít còn có chút kiêng kị, vừa thấy hắn này tình thế bắt buộc bộ dáng, người bình thường cũng liền bất hòa hắn đoạt, nhưng vẫn là có hai cái khánh tự bối theo đi lên, Lý Hoài Hi nhìn xem vẫn luôn chờ ở bên ngoài Lý Thành Khuê, gia lưỡng nhìn nhau cười, tâm hữu linh tê đồng thời làm cái khẩu hình ‘ một trăm lượng ’.
Mạnh Hoài Nghĩa gia tổ thượng đã làm quan, gia tư dày, Lý Hoài Hi đem một trăm lượng giá vừa báo đi ra, hai cái khánh tự bối hơi nhất do dự liền rơi xuống hạ phong, bên này Mạnh Hoài Nghĩa trực tiếp sẽ đem ngân phiếu đào đi ra. Lý Hoài Hi vừa nói ngượng ngùng một bên đón ngân phiếu, này vài năm chính hắn mua phòng ở đưa địa quen tay hay việc, không có ba phút đồng hồ liền viết tốt lắm khế thư, lúc này nghe thấy bên ngoài pháo vang, Lý Hoài Hi cầm bao lớn bao nhỏ thổ lễ, sủy một trăm lượng ngân phiếu, lại học hắn cha bộ dáng cùng khách nhân khí một phen, sau đó liền đương nhiên cáo từ.
Trên đường trở về, gia lưỡng sợ về nhà tao mắng, vì thế lại lần nữa thống nhất đường kính, trở về cùng đồ tể nương tử vẫn như cũ báo chính là tám mươi lưỡng giá, đồ tể nương tử không biết chữ, khế thư lại là Lý Hoài Hi chính mình cầm, cho nên man thật sự thuận lợi.
Lý Hoài Hi này qua tuổi đắc không sai, phương Bắc chiến loạn bình định rồi, gia nhân bình an, ái nhân bình an, liên để đó không dùng nhiều năm lão phòng ở đều biến thành tiền, cơm tất niên phong phú mỹ vị, pháo hoa giống như cũng đặc biệt xinh đẹp.
Sơ nhị hôm nay, dì cả một nhà đến chúc tết, dì cả phu phá lệ cùng đi, già trẻ tam đại một nhà lục khẩu, ai ai tễ tễ ngồi một xe, đồ vật cũng kéo tới không ít, đại kiện tiểu kiện đôi đắc trong xe không có chỗ đặt chân, may là như vậy, Nghiêm Lễ hoàn lăng là tìm cái không ai khe hở đem vẫn luôn ô vào trong ngực một cái ngọc đái khấu trộm đưa cho Lý Hoài Hi, "Đây là cái thứ tốt, có chút tuổi tác, ngươi cũng đừng đạp hư."
Lý Hoài Hi lần này không có làm kia ăn hết không sót dị thú tì hưu, hắn cũng cấp Nghiêm Lễ chuẩn bị lễ vật, lúc trước Lâm Dịch Thần lên chức, thật nhiều người đều đưa tới hạ lễ, Lý Hoài Hi từ bên trong lựa vài phúc danh nhân tranh chữ lưu cho Nghiêm Lễ, dù sao Lâm Dịch Thần đối này đó cũng không cảm thấy hứng thú, này đó danh họa vẫn luôn áp đáy hòm nhi, cùng với ở đàng kia người tài giỏi không được trọng dụng, còn không bằng làm cho hắn lao về nhà đến đưa cho tuệ nhãn chi nhân.
Nghiêm Lễ là hiểu được tranh chữ, tự nhiên biết Lý Hoài Hi đáp lễ có cỡ nào quý trọng, tuy rằng thích, bất quá hắn là biết Lý Hoài Hi làm người, nhắc tới chút họa là Lý Hoài Hi mua đến đưa hắn, hắn là đánh chết cũng sẽ không tin, cho nên hỏi thanh này đó tranh chữ nguồn gốc lúc sau, Nghiêm Lễ càng làm họa buông xuống, nhìn thoáng qua Lý Hoài Hi càng phát ra tinh xảo khuôn mặt, Nghiêm Lễ bỗng nhiên sinh khí thay đổi mặt, "Phủ doãn đại nhân gì đó ta cần phải không dậy nổi, chính ngươi giữ đi!".
Tặng lễ tống xuất tật xấu Lý Hoài Hi cảm thấy được mạc danh kỳ diệu, này đó tranh chữ lại là hòm lại là tranh cuộn, linh đứng lên rất nặng, hơn nữa giá trị xa xỉ, ít nhất cũng muốn hơn một ngàn lưỡng, hắn Đại lão xa ‘ bối ’ trở về đưa cho Nghiêm Lễ đền đáp, vốn tưởng rằng Nghiêm Lễ hội cao hứng, không nghĩ tới nhưng lại thật đưa ra tính tình!
"Không cần liền không cần, " Lý Hoài Hi cũng tức giận, cuốn vài cái càng làm này đó tranh chữ thu đứng lên, "Ngươi cũng đừng nói ta không hoàn lễ."
"Ai hiếm lạ ngươi hoàn lễ!" Nghiêm Lễ lược hạ những lời này, tức giận đến xoay người liền đi ra ngoài, mãi cho đến chạng vạng rời đi thời điểm cũng không cùng Lý Hoài Hi nói sau quá một chữ.
Đồ tể nương tử cảm thấy được rất kỳ quái, nàng cũng không có thể xác định Nghiêm Lễ đối với mình nhi tử đến cùng có cái gì tâm tư, nhưng là làm biểu huynh đệ, nàng vẫn là không hy vọng bọn họ chi gian có cái gì khoảng cách.
"Ngươi Nghiêm Lễ biểu ca làm sao vậy?"
"Ai biết!" Lý Hoài Hi thở phì phì, "Năm rồi thu hắn không ít đồ vật, năm nay ta hảo ý đưa hắn mấy bức họa, hắn không cần, hoàn hướng ta phát giận!"
"Chính ngươi họa họa?" Nếu nói như vậy, Trình thị cảm thấy được Nghiêm Lễ sinh khí thực bình thường.
Hắn nương trong ánh mắt trào phúng ý vị rất rõ ràng, Lý Hoài Hi nghĩ trang nhìn không thấy cũng không được, tức giận đến đem mình cầm lại tới danh họa hướng trên bàn đẩy, đại đường kêu oan dường như biện bạch, "Trời đất chứng giám, ta là dễ giận như vậy người sao? ! Đây chính là ta theo Lâm Dịch Thần nơi đó quát tới danh gia danh họa, giá trị không ít ngân tử đâu!"
Giá trị nhiều ít ngân tử ngươi cũng không tốn tiền! Đồ tể nương tử ở trong lòng xích một câu, hiểu được một ít ngọn nguồn, con mắt vòng vo lưỡng chuyển, cười nói, "Hắn không cần coi như xong, hứa là cảm thấy được rất quý trọng, lần sau tìm chút giá thích hợp làm đáp lễ, ngươi là tú tài, đừng luôn làm chút nhà giàu mới nổi chuyện này."
Lý Hoài Hi nghe xong lời này nghĩ lại tưởng tượng, nhưng thật ra cảm thấy được chính mình mẫu thân nói được thực có lý, bừng tỉnh đại ngộ giống như địa vỗ ót, "Là lỗi của ta, đường đột, ta một lòng thầm nghĩ Nghiêm Lễ thích họa họa, nhưng lại đã quên lần này tra. Nếu chỉ đưa nhất trương thì tốt rồi, giá thích hợp hoàn cùng hắn tâm ý, như vậy này đó đủ ta đưa đã nhiều năm ! Bổn a!"
Hắn nương liếc hắn một cái, cười tiến phòng bếp đi thu thập đồ vật, ngày mai còn có càng nhiều thân thích muốn tới, nàng không có thời gian xem nhi tử ‘ khó được hồ đồ ’.
Đại niên đầu tháng ba sáng sớm, đại cữu, nhị cữu, tam cữu Tam gia liền cùng nhau đã tới, trong nhà trở nên lộn xộn, vài chén đĩa đồ ăn vặt cũng không chịu nổi hơn mười há mồm cùng nhau liên ăn mang lấy, quá lập tức tất cả đều thấy để, đồ tể nương tử làm cho Lưu Toàn cùng Lý Tứ dẫn đứa nhỏ đến trong viện ngoạn, có vài cái đứa nhỏ vừa đi một bên theo đâu lý ra bên ngoài rụng cục đường, Lý Hoài Hi nhận thức không rõ trong viện này đại đại nho nhỏ mười vài cái mao đầu đến cùng ai là ai, tiểu hài tử một năm biến một cái bộ dáng, tuy là hắn trí nhớ kinh người cũng không hề biện pháp.
Tam mợ trong bụng lại mang bầu một cái, bảy nhiều tháng, lần này vốn không nên đến, nhưng là nhớ thương Lý Tư tư mới trước đây này tinh xảo quần lót phục, tiểu món đồ chơi, cho nên vẫn là không ngại cực khổ đến đây.
Lý gia không tính toán tái phải cái ‘ lý ngũ ’, cho nên lưu trữ này cũng vô dụng, Lý Hoài Hi hắn nương lục tung tìm ra không ít đồ vật, Lý Tư tư quần lót phục, tiểu chăn, tiểu món đồ chơi, Lý Long Lý Hổ mấy năm nay quần áo cũ, Lưu Toàn quần áo cũ cũng vô dụng, đều là tám phần tân tơ lụa quần áo, ba cái ca ca gia các tiểu tử cũng có thể xuyên, phiên càng về sau thu không được thủ, liên một ít qua thì cũ vật liệu may mặc cũng phiên đi ra.
Đại cữu mẫu cùng nhị cữu mẫu từ lúc tiểu cô tử nhảy ra đệ nhất kiện Lý Long cũ y thì liền theo dõi bên này động tĩnh, vừa thấy kia suốt nhất đại chồng vật liệu may mặc lại ánh mắt phiếm quang, liếc nhau, cùng nhau đi theo vây quanh đi lên.
Phát gia đồ tể nương tử bây giờ là thật không để ý mấy thứ này, đảo mắt liền phái phát cái sạch sẽ, một hồi thân thấy chính mình đại tẩu xuyên vẫn là mấy năm trước cũ y, vì thế trộm lại cấp tắc một khối giáng màu đỏ vật liệu nguyên vẹn tử, Trình An hắn nương vừa muốn nói chuyện, trình tú cười hướng nàng nháy mắt mấy cái, Trình An hắn nương ngầm hiểu, rất không không biết xấu hổ chạy nhanh đem đồ vật thu đứng lên.
Buổi trưa thời điểm, các nữ nhân cùng nhau mua sắm rượu và thức ăn, nhân nhiều lắm, nữ nhân đứa nhỏ ở đông trong phòng kháng thượng ngầm mở lưỡng bàn, nữ nhân cùng tiểu hài tử ở kháng thượng, giống Lý Long Lý Hổ trình yên ổn dạng đại đứa nhỏ trên mặt đất cái bàn, Lý Thành Khuê cùng ba cái cữu ca ở nhà chính lý đan mở một bàn uống rượu, ngay từ đầu không khí nhưng thật ra hòa hợp, này vui vẻ thuận hòa, chính là rượu quá ba tuần lúc sau, nhà chính lý lại đột nhiên truyền đến tiếng khóc, lắng nghe dưới nguyên lai là đại cữu.
"Uống chút rượu nháo cái gì? ! Này không tiền đồ gì đó!" Bà ngoại đã muốn ăn cơm xong, đang ngồi ở kháng duyên biên uống nước, lúc này một hiên rèm cửa vừa muốn đi ra mắng hắn, đại cữu mẫu sợ tới mức cũng chạy nhanh hạ kháng theo đi ra ngoài, đại cữu gia con thứ hai trình bình cũng đi ra ngoài.
Nhà chính lý loạn thành hỗn loạn, Lý Hoài Hi bái rèm cửa khe hở ra bên ngoài xem, hắn đại cữu mau năm mươi tuổi nam nhân ôm Lý Thành Khuê khóc đắc tượng cái khóc sướt mướt, một phen nước mũi một phen lệ lên án chính mình mấy năm nay ẩn nhẫn cùng ép mình cầu toàn, nói thẳng đắc văn giả thương tâm gặp giả rơi lệ, vốn phải mắng hắn bà ngoại cũng không có biện pháp, thu xếp muốn đem hắn nâng đến tây ốc trên giường đi nằm, chính là đại cữu không lĩnh tình, một bên khóc một bên quát to, "Hiện tại nâng cái gì? ! Ta con lớn nhất bị hắn nương đuổi đi a! Ta chết cũng không thể trở về nâng ta ! A... Ta ai cũng không cần! Chính mình đi hố lý đi! Ta không bổn sự a! Ta lưu không được nhi tử a! A..."
Lý Tư tư ở kháng đến trường, đại cữu nói một câu nàng ở kháng đến trường một câu, Lý Hoài Hi đứng lên cho nàng tắc một cái đặc biệt quý danh hoàn tử, "Câm miệng đi ngươi, thí đứa nhỏ, cái gì cũng không hiểu!"
61, Gia thường
Người ta nói rượu hậu phun chân ngôn, đại cữu mấy năm nay hứa là đến mức ngoan, ngồi ở nhà chính lý ôm muội phu ước chừng ói ra một cái lâu ngày thần ‘ chân ngôn ’, Lý Thành Khuê e ngại tình cảm cũng không dám động, tọa đắc xương sống thắt lưng bối đau, đợi cho đại cữu ca rốt cục bị khuyên đến trên giường nghỉ ngơi thời điểm, hắn chân đều đã tê rần, đứng lên lảo đảo hảo một trận.
Đại cữu khúc mắc chính là Trình An, một bên khóc một bên lao thao, hắn nhớ thương Trình An thân thể, nhớ thương Trình An ở nhạc phụ gia có phải hay không nâng không dậy nổi đầu, nhớ thương Trình An ngày sau nghề nghiệp, nhớ thương tiểu cháu gái...
Có đại cữu như vậy một cái làm rối nhi, bữa cơm này cả nhà ăn được cũng không thoải mái, Lý Hoài Hi là biết Trình An tình hình gần đây, nghe được đại cữu nhắc tới Trình An liền đi ra ngoài đi theo khuyên, chính là say rượu về sau đại cữu lý giải năng lực giảm xuống vượt quá tưởng tượng, ngươi nói đông hắn nói tây, ngươi nói hầu nhi hắn nói gà, tức giận đến Lý Hoài Hi cuối cùng không khuyên, thẳng muốn lấy bên cạnh ấm trà cho hắn lập tức!
Bất quá Lý Hoài Hi nói trong lời nói người bên cạnh nhưng thật ra toàn nghe rõ ràng, Trình An thân thể dưỡng tốt lắm tin tức làm cho mọi người hơn nữa cao hứng, đại cữu mẫu lôi kéo Lý Hoài Hi liên tiếp hỏi vài biến, nếu không Lý Hoài Hi có thể xác định các nữ nhân tích rượu chưa thấm, hắn còn tưởng rằng đại cữu mẫu cũng uống say đâu.
Đại cữu nằm ở tây ốc trên giường vẫn là không cần thiết đình, trong chốc lát muốn uống thủy, trong chốc lát vừa muốn phun, đại cữu mẫu mang theo trình bình ở bên trong chiếu cố, nhị cữu cùng tam cữu vẻ mặt ngưng trọng, ngồi ở nhà chính cùng Lý Thành Khuê thương lượng, tính toán mùng sáu thời điểm cùng đi một chuyến Nghiêm gia, trung gian tác hợp tác hợp, chậm rãi tái làm cho hai nhà đi lại đứng lên.
Lúc trước tuy rằng đại cữu cùng dì cả hai nhà biến thành thực cương, nhưng này Tam gia vẫn luôn vẫn duy trì trung lập, hiện giờ cũng còn có thể nói được thượng chút nói, nhất là Lý Thành Khuê gia, hai năm nay bởi vì bọn tiểu bối ngày càng thân cận, nghiêm thế quý đãi này muội phu vẫn là thực khách khí.
Các nam nhân một bên thương lượng một bên thở dài, muốn nói đứng lên, chuyện này kỳ thật trình nghiêm hai nhà là bán cân đối bát lưỡng, ai cũng không chiếm nhiều lý, ngay từ đầu đúng là Trình An hắn nương làm được không đúng, nhưng này nghiêm thế quý hai vợ chồng làm được cũng không đúng, cho dù trưởng bối có sai, ngày lễ ngày tết cũng có thể làm cho hai cái tiểu bối mang theo đứa nhỏ về nhà đến xem, Trình gia khai không ra đại môn là hắn Trình gia sự, bọn tiểu bối hiếu đạo không mất. Trình An cùng Nghiêm Anh là một đôi yếu đuối đồ ngốc, chỉ sợ việc này là muốn không đến, khả bọn tiểu bối không thể tưởng được, nghiêm thế quý người như vậy tinh phải là nghĩ đến, như vậy chẳng quan tâm, đem nữ nhân con rể biến thành ngoại nhân trong miệng nịnh nọt bạch nhãn lang, kỳ thật hắn Nghiêm gia mặt mũi cũng không xinh đẹp, cũng không biết bọn họ là nghĩ như thế nào.
Các nữ nhân ngồi ở đông ốc kháng thượng cũng là thở dài thở ngắn, nhị cữu gia con lớn nhất năm trước nghị hôn, cũng nổi lên tân phòng, trình bình so Lý Long còn lớn hơn nhất tuổi, theo lý cũng mới đến nghị thân tuổi, khả nhà bọn họ không phòng ở không địa, huynh đệ tỷ muội lại,vừa nhiều, thanh danh cũng không quá tốt, đến nay không có bà mối tới cửa, đại cữu mẫu tuy rằng ngoài miệng không nói, nhưng là là sốt ruột, bất đắc dĩ chừng bà mối cũng không dám ứng thừa nhà nàng hôn sự, cho nên liền trì hoãn xuống dưới.
Trình tú là gả ra tới nữ nhân bát ra tới thủy, có tâm hỗ trợ nhưng là không dám can thiệp vào, hai cái tẩu tử cũng không phải tỉnh dầu đăng, đồ tể nương tử gần chút năm ngày càng ổn trọng, ban ngày thời điểm chỉ đi theo thở dài thở ngắn, nửa câu không nói nhiều, đợi cho buổi tối đêm dài nhân tĩnh mới nhỏ giọng cùng Lý Thành Khuê thương lượng, "Thành khuê, ta muốn giúp bang đại ca bọn họ, bằng không ta có chút nhi băn khoăn, lúc trước nếu không đại ca làm chủ để ta gả cho ngươi, chúng ta nương lưỡng cố gắng đã sớm chết đói."
Lý Thành Khuê hiểu được tức phụ tâm tư, ở trong bóng tối đem nhân hướng trong lồng ngực ôm ôm, nhẹ giọng an ủi nói, "Năm mới, nói cái gì có chết hay không, chúng ta một nhà đều dài hơn mệnh trăm tuổi. Nghĩ giúp đỡ đi, mùng sáu ta cùng nhị ca Tam ca đi tranh Nghiêm gia, giúp đỡ hoà giải hoà giải, ngươi cùng Tứ nhi đi tranh đại ca nơi ấy, không phải là không có tiền cái phòng ở sao? Mượn trước bọn họ một ít, nhà chúng ta cũng không cần dùng gấp, ngươi hỏi một chút trình bình có hay không cái gì tính toán, chúng ta các tiểu tử tính toán đầu xuân ở dư xuyên mở lại cái mua bán đâu, làm cho hắn lại đây cùng Tam nhi bọn họ nhiều liên lạc liên lạc, ở nhà trồng trọt có thể có vài cái tiền? Bang được bọn họ một lần cũng không giúp được cả đời, này cứu cấp không cứu cùng, vẫn là giúp bọn hắn chính mình tìm điểm nghề nghiệp mới là chính đồ."
"Cũng là này lý nhi, " trình tú cũng đồng ý trượng phu trong lời nói, "Chúng ta này phòng ở phía trước phía sau tìm không dưới một trăm lượng, hiện tại tiền công nhưng thật ra tiện nghi, chính là liêu tiền tăng, tái như thế nào tỉnh cũng phải bảy tám chục lưỡng, nếu kháo trong đất kiếm ăn, mười năm tám năm bọn họ cũng còn không khởi, đại ca gia tổng cộng liền hơn mười mẫu địa, trong nhà làm việc nhân cũng đủ dùng, trình bình đi ra ngoài kiếm vài năm tiền cũng không phải sai."
Hai vợ chồng thương lượng bán túc, ngày hôm sau lại cùng bà ngoại thương lượng một chút, bà ngoại đối con lớn nhất gia khốn cảnh cũng là có tâm vô lực, nghe xong nữ nhân con rể tính toán thật cao hứng, không có gì không đồng ý. Chờ Lý Thành Khuê đi ra ngoài về sau lão thái thái lôi kéo nữ nhân thủ cười, "Khuê nữ, ngươi này thật đúng là mấy bối tử mới đã tu luyện có phúc a, này không riêng gì phúc phần của ngươi, cũng là chúng ta nhân có phúc! Này thành khuê thật đúng là đốt đèn lồng cũng khó tìm người tốt. Hai người các ngươi qua nhiều năm như vậy, nương cũng không sợ nói cho ngươi lời nói thật, ngươi đừng xem lúc trước nương khuyên ngươi gả, kỳ thật lúc ấy trong lòng cũng thay ngươi khó chịu rất, hắn cái kia bộ dáng so với Hoài Hi hắn thân cha kém cách xa vạn dặm cũng không chỉ, đánh mã đều theo không kịp, nương ngại hắn sửu. Khả anh của ngươi nói hắn là một người tốt, gia cảnh lại giàu có, nương đã nghĩ a, chỉ cần có thể cho các ngươi nương lưỡng ăn thượng cơm no là được a, khác đều quên đi. Hiện tại nương mới thật sự là may mắn a, may mắn cho ngươi gả cho, nam nhân sửu tuấn đều không sao cả, mấu chốt là đắc có bản lĩnh, đau lòng nhân, kia nghiêm thế quý cùng ngươi đại tỷ thành thân này đều nhiều hơn thiếu niên, nhiều nhất phân cũng chưa ra bên ngoài lấy quá, tiểu thiếp dâng một cái lại một cái, dáng vẻ không giống như thành khuê như vậy tốt!"
Trình tú mím môi miệng trộm địa nhạc, nàng này làm tức phụ so người khác khả rõ ràng hơn, bên ngoài cái kia cao lớn thô kệch nam nhân ưu đãi khá, na chỉ lần này tinh nửa điểm nhi, nàng cũng không cảm thấy được nhà mình nam nhân sửu, ở nàng trong mắt, Lý Thành Khuê bất quá là đen một ít mà thôi, mày rậm mắt to, không thể so Lý Hoài Hi hắn cha kém.
Sơ Lục sáng sớm, Lý gia nhân nếm qua điểm tâm liền binh phân mấy lộ phân công nhau hành động. Lý Thành Khuê cùng nhị cữu ca, tam cữu ca cùng đi Nghiêm gia hoà giải, trình tú cùng Lý Tứ, bà ngoại, Lưu Toàn đi đại cữu gia ‘ đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi ’, Lý gia còn lại ca ba cùng đi tiên sinh gia bái phỏng, cuối cùng, to như vậy sân chỉ để lại phì miêu một cái giữ nhà, đáng tiếc, người nầy theo buổi sáng ngủ thẳng giữa trưa, từ giữa ngọ lại ngủ thẳng buổi chiều, mãi cho đến gia nhân đều đã trở lại mới trợn mắt.
Đồ tể nương tử cấp anh trai và chị dâu đưa đi một trăm lượng ngân phiếu, số tiền kia ở đồng đỉnh trấn này địa giới, liên cái phòng ở mang đặt sính lễ đều đủ rồi, trình bình đầu tháng ba đến chúc tết thời điểm cũng nghe nói Lý gia huynh đệ tính toán, hắn kỳ thật cũng có tâm đi ra ngoài xông vào một lần, chính là lúc ấy da mặt mỏng, ngượng ngùng há mồm, sau lại đại cữu nháo đứng lên, hắn cũng không sẽ tìm đến cơ hội tế hỏi cái này chút chuyện này.
Lý Hoài Hi đối trình bình ấn tượng thực đạm, dù sao trở về cũng muốn mướn tiểu nhị, hắn cũng không để ý có phải hay không trong nhà nhân, ngồi ở tháp thượng kiều chân bắt chéo nói, "Có cái gì ngượng ngùng, nhị ca nói qua hoàn năm cùng ta cùng đi, làm cho hắn dọn dẹp một chút cũng cùng đi đi, còn có ai muốn đi liền cùng nhau, đỡ phải về sau phiền toái."
Trình thị nhìn tiểu nhi tử một bộ tiểu chưởng quầy bộ dáng cảm thấy được buồn cười, một chút hắn tiểu não môn, cười nói, "Ngươi có nhiều hơn mua bán, khẩu khí cũng không nhỏ, không có người khác muốn đi, liền trình yên ổn cái, đó là một hảo hài tử, lần đầu tiên đi xa nhà, các ngươi chiếu cố chút."
Lý Hoài Hi bị hắn nương điểm đắc nhắm thẳng ngửa ra sau, miễn cưỡng một lần nữa dọn xong tư thế, biểu tình càng phát ra giống cái hoàng thế nhân, "So với chúng ta đều đại, phải ai chiếu cố? Nếu cần chiếu cố, không bằng để ở nhà kiên định. Nương, ngươi nên đem từ tục tĩu cùng đại cữu gia trước tiên thuyết hảo, ta cũng không phải là làm cho hắn qua đi bạch kiểm tiền đi, chịu khổ xuất lực địa phương khá, chính là lưu tất cả khách điếm khai trương phía trước cũng muốn gầy thượng mười cân, nếu là hắn nghĩ so ở nhà trồng trọt thoải mái, vậy sớm làm thu tâm tư, miễn cho đến lúc đó hối hận."
"Việc này nhi ngươi đại cữu bọn họ đều hiểu được, ngươi bà ngoại không phải theo ta cùng đi thôi, nên ngươi bà ngoại đều nói, không thể cho các ngươi thiêm cái gì phiền toái." Trình tú ngồi ở kháng thượng nói xong, càng phát ra cảm thấy được chính mình tiểu nhi tử một bộ lạnh tâm lạnh tình bộ dáng đáng yêu, vừa định đem nhi tử gọi vào bên người, Lý Thành Khuê từ bên ngoài mang theo một thân hàn khí đi đến.
"Hắn nương, ngươi đi ra xem một chút đi, thành nghiệp tức phụ đã tới, Tứ nhi đem bọn họ gia Tiểu Ngũ đánh khóc."
Bên ngoài Lý Tứ trở về không lớn một lát sau sẽ đem bổn gia một cái tiểu nam hài đánh khóc, bây giờ người ta mẫu thân tìm tới cửa, Lý Thành Khuê một đại nam nhân ứng phó không đến, chỉ có thể trở về viện binh. Xoay tay lại một cái tát vuốt ve tiểu nhi tử chân bắt chéo, Lý Thành Khuê cười nói, "Tọa không cái tọa tương, ngươi đem Nghiêm Lễ biểu ca như thế nào khí ? Ngươi dì cả nói đứa bé kia theo nhà chúng ta trở về đến bây giờ cũng chưa cái cười bộ dáng, mấy ngày nữa ngươi đi xem hắn, nói lời xin lỗi, hảo hảo biểu huynh đệ nháo cái gì không được tự nhiên."
Lý Hoài Hi phiên trứ bạch nhãn, đối này rất không chấp nhận, "Đó là chính hắn lòng dạ hẹp hòi! Ta không đi hống hắn, cũng không phải tiểu tức phụ. Cha, ta dì cả phu nói như thế nào?"
Lý Thành Khuê cầm lấy kháng biên tiểu bếp lò thượng đốt nước ấm, một bên pha trà vừa nói, "Năng nói như thế nào? Đã sớm tính kế chúng ta có thể đi đâu, đơn giản nói đúng là hai câu, thay nữ nhân xả giận, Trình An trộm nói cho ta biết, nói hắn nhạc phụ đem mười lăm quà tặng trong ngày lễ đều chuẩn bị tốt, hai nhà còn kém chúng ta này vài cái đáp cây thang đâu."
"Ta đã sớm nói dì cả phu lợi hại, minh lí lẽ."
"Hừ, minh lí lẽ! Ta đều thay hắn mệt đắc hoảng, tính kế tính tới tính lui." Lý Thành Khuê phao tốt lắm trà ở nhi tử bên cạnh ngồi xuống, Lý Hoài Hi lập tức đem toàn thân sức nặng đều đặt ở hắn cha trên người, chân bắt chéo là không kiều, chính là không xương cốt bộ dáng còn không bằng phía trước xinh đẹp.
Lý Thành Khuê cũng không ngại chìm, một bên chống đỡ nhi tử một bên uống trà thủy, Lý Long từ bên ngoài tiến vào, đưa cho đệ đệ bán khối nướng khoai lang, cười nói, "Tọa không cái tọa tương, cha, ngài tịnh quán hắn."
Lý Hoài Hi giương mắt nhìn thoáng qua đại ca của mình, lười biếng nói, "Cùng ta cha nói được bán tự không kém, sợ người khác không biết ngươi là Lý gia con lớn nhất đâu!"
Lý Long ở bên kia ngồi xuống, còn lại nửa khoai lang bị sôi nổi Lý Tứ phải đi, Lý Long lộng một tay hắc, bán khẩu chưa ăn, tiếu a a cũng không đau lòng, bắn Lý Hoài Hi một cái não băng nhi nói, "Ngồi xong đi, ngươi còn tưởng rằng ngươi giống nguyên lai kia con mèo nhỏ dường như nhất tiểu khối thịt đâu, đêm qua đánh hoa bài, vẫn luôn dựa vào ta, ép tới ta cánh tay đều đã tê rần."
Lý Hoài Hi không muốn động, dựa vào hắn cha nói, "Cha nếu đã tê rần, ta cấp cha nhu."
Lý gia Tam nhi vô lại tất cả đều là trong nhà phụ huynh quán ra tới, vì thế nên như thế nào ngồi hoàn như thế nào ngồi, gia vài cái ở trong phòng nói nói cười cười, lúc này, Lý Thành hiếu tay áo trứ thủ theo đại môn khẩu đi đến, nhất trương so Lý Thành Khuê hoàn hắc mặt hoàn toàn hắc thành đáy nồi, vào cửa về sau vẻ mặt cầu xin, thực phá hư không khí đối Lý Thành Khuê nói, "Ta bác tối hôm qua thượng không có, buổi sáng Đinh gia người đến báo tang, nhà các ngươi môn kêu không ra, khiến cho ta chuyển cáo. Mai kia đều là khóc nức nở ngày, đình ba ngày, sơ cửu buổi sáng hạ táng."
Lý Thành Khuê nghe vậy một chút ngây ngẩn cả người, trương nửa ngày miệng mới hỏi, "Hảo hảo như thế nào sẽ không có? Không có nghe nói có cái gì bệnh nặng a!"
Lý Thành hiếu than thở ngồi xuống, bưng lên Lý Hoài Hi cấp thật trà cũng không uống, tích đi một chút, vây quanh đôi mắt đảo quanh một giọt nước mắt tiến vào trong chén trà, "Không có gì bệnh, chính là quăng ngã nhất té ngã không đứng lên. Này năm trước năm sau Diêm vương gia liền yêu lạp người đi vô giúp vui, năm trước này mười dặm bát thôn liền lôi đi vài cái lão nhân lão thái thái, năm sau lại lôi đi không ít, chúng ta bác kia lão thái thái bình thường nhiều tinh thần a, nói không sẽ không có." Nói tới đây, Lý Thành hiếu ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái đệ đệ mình, ngữ mang hâm mộ địa tiếp tục nói, "Ngươi còn có cái trượng mẫu nương, trân quý đi, phúc khí a! Ta chính là gì cũng bị mất, ngày lễ ngày tết liên cái dập đầu người sống tìm khắp không, ta cha thật cao hứng, bọn họ huynh đệ tỷ muội ở ngầm chính là đầy đủ hết."
Lý Hoài Hi không nghĩ tới chính mình đại bá còn có làm cho người ta dập đầu nghiện, bất quá đặt mình vào hoàn cảnh người khác nghĩ lại tưởng tượng, không phải không thừa nhận loại cảm giác này quả thật thật khó khăn thụ —— sở hữu bậc cha chú đều đi rồi, từ nay về sau tái không ai dùng xem đứa nhỏ ánh mắt nhìn ngươi, đan lần này hạng liền đĩnh làm cho người ta chịu không nổi.
Lý gia lão cô nãi nãi đã muốn bảy mươi hai tuổi, coi như là sống thọ và chết tại nhà hỉ tang, Lý Thành Khuê hai vợ chồng ngày hôm sau thay đổi một thân tố sắc quần áo qua đi vội về chịu tang, Lý Long Lý Hổ cũng cùng đi, vốn Lý Hoài Hi cũng có thể đi, khả bên ngoài rơi xuống đại tuyết, lư xe không có thùng xe, Lý Thành Khuê nhớ kỹ tiểu nhi tử mới trước đây bệnh nặng, thủy chung lo lắng thân thể của hắn yếu, sợ hắn đông lạnh sẽ không làm cho đi.
Xuất môn tiền đồ tú sợ thân thích chọn lý, thu xếp cấp Lý Hoài Hi tìm hậu xiêm y, Lý Thành Khuê khó được cùng mình lão bà hát tương phản, hơn nữa nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, Lý Thành hiếu gia hai vợ chồng tọa nhà mình lư xe cùng nhau qua đi, ba cái đứa nhỏ một cái đều không đi, nhà mình chính là hai cái tiểu nhân không đi có cái gì quan hệ, dù sao lão thái thái sống sót thời điểm cũng chưa thấy qua Lý Hoài Hi, hiện tại nhân tử như đèn diệt, có đi hay không càng không sao cả. Trình tú cũng đau lòng nhà mình đứa nhỏ, vì thế còn chưa tính.
Trong nhà nhân hô hô rồi rồi lập tức đi rồi hơn phân nửa, ngoài phòng lại là gió lạnh gào thét, Lý Hoài Hi chỉ có thể chán đến chết nằm ở trên giường đọc sách. Tuyết rơi thiên trong phòng ánh sáng không tốt, nhìn hơi mệt chút, Lý Hoài Hi nhìn lập tức buông xuống, hắn nhưng thật ra có tâm muốn đi ra ngoài đánh trong chốc lát quyền, khả đông luyện tam cửu loại sự tình này nhi, bà ngoại cùng hắn nương từ trước đến nay cũng không cho phép, lúc này bên ngoài bà ngoại xuất môn lấy củi lửa chuẩn bị làm cơm trưa, gió lớn, bà ngoại vừa đi một bên ho khan, Lý Hoài Hi bỗng nhiên nghiêng người ngồi dậy, nhíu nhíu mày, đứng ở môn khẩu gọi Lưu Toàn, "Lưu Toàn, tiến vào cho ta ma mặc!"
Lưu Toàn lần này xuất hiện đắc phi thường mau, hắn ở chính ốc bị Lý Tứ chà đạp đắc phiền không thắng phiền, lại không thể phản kháng, vì thế Lý Hoài Hi có phần một ít không kiên nhẫn triệu hoán ở hắn trong lổ tai cũng thành Thiên Lại, bất chấp tuyết thiên lộ hoạt, té liền vọt vào đông sương phòng, thập phần ân cần hỏi, "Công tử, ngươi muốn luyện tự?"
"Ta muốn cấp bà ngoại nghĩ một ít tiến bổ dược thiện thực phổ, nhiều nghiên chút mặc, trong chốc lát ta viết xong rồi ngươi giúp ta đính thành tập, đã nhiều ngày trước đem bên trong tự làm cho Tứ nhi nhận thức toàn, chúng ta không ở nhà, chỉ có thể kháo cái nha đầu kia cuộn phim."
Lưu Toàn vừa nghe Lý Tứ danh hào liền khổ mặt, Lý Long một lòng khổ đọc sách, Lý Hổ không kiên nhẫn, Lý Hoài Hi lại phủi chưởng quầy, này giáo Lý Tứ nhận thức tự tồi tự nhiên vẫn là hắn, vừa nghĩ tới chính trong phòng cái kia Hỗn Thế Ma Vương, Lưu Toàn liền da đầu run lên, hiện tại Lý Tứ hoàn toàn nhìn không ra lúc trước cái kia rụng lông hầu tể tử bộ dáng, ba tuổi phía trước ngẫu nhiên còn có thể có chút tiểu bệnh tiểu tai, qua ba tuổi, thật giống như kim cương bám vào người dường như, càng ngày càng thêm khỏe mạnh, hiện giờ trong thôn giống nàng lớn như vậy đứa nhỏ, chính là nam hài cũng muốn so nàng ải thượng một nửa.
Lý Hoài Hi chờ Lưu Toàn nghiên tốt lắm mặc liền càng làm hắn phái đi ra ngoài cấp bà ngoại hỗ trợ, Lưu Toàn còn không có mại quá cửa phòng bếp hạm đã bị Lý Tư tư nhìn thấy, tiểu cô nương rung trời động địa một tiếng rống, Lưu Toàn chạy nhanh quẹo vào trở về tiếp theo thụ chà đạp, bà ngoại giữa trưa chính là hạ mấy bát diện điều, không cần hắn hỗ trợ.
Lý Tú mới giữa trưa ăn xong rồi diện điều liền đóng cửa không ra, một chút ngọ lo lắng hết lòng hao tâm tổn sức vô số, một bên viết một bên cảm giác sâu sắc chính mình quá mức thác đại, phía trước hoàn làm cho Lưu Toàn trong chốc lát lại đây đóng sách thành sách, viết đứng lên mới biết được mình là xuy ngưu. Viết dược thiện thực phổ không thể so viết này cẩm tú văn vẻ, không thể trống rỗng bịa đặt, trong nhà y thư đều bị tìm đi ra, đưa ở trên bàn đông một quyển tây một quyển, thực vật dược vật chi gian tương sinh tương khắc, hỗ trợ lẫn nhau quan hệ rắc rối phức tạp, vừa muốn lo lắng đến lúc đó lệnh tiết đối nhân thể ảnh hưởng, nguyên liệu đạt được nan dịch trình độ, Lý Hoài Hi một chút ngủ trưa đắc đầu đều lớn, đến buổi tối hắn cha hắn nương trở về thời điểm, hắn cũng chỉ là vừa mới hoàn thành hắn ‘ rộng lớn cự chỉ ’ đầu nhất thiên —— mùa xuân dưỡng sinh thực phổ, chỉ có chính là mấy ngàn tự.
Khóc nức nở là một việc tốn sức nhi, Lý Thành Khuê khóc một ngày cũng hiểu được có chút đau đầu, dựa vào tháp thượng nhuyễn điếm một ly đón một ly uống nước. Trình thị thật hoàn hảo, nàng là kế thất, gả tới được thời điểm lão cô nãi nãi đã muốn mấy tuổi lớn, rượu mừng cũng chưa lại đây uống, nàng chính là sau lại ngày lễ ngày tết bái kiến quá hai lần, cùng này cô nãi nãi vốn liền không phải rất quen thuộc, hiện giờ khóc đắc quá mức ngược lại chọc người chê cười, cho nên ngày này luôn luôn tại hậu viện giúp đỡ vài cái nữ quyến trát chút hàng mã nhất loại gì đó, thật cũng không có mệt.
Sơ cửu buổi sáng mới hạ táng, Lý Thành Khuê hai vợ chồng làm ruột thịt chất tử chất tức còn muốn lại đi khóc hai ngày, Lý Long Lý Hổ hai cái tiểu bối ngày mai không cần đi, chỉ cần ở sơ cửu buổi sáng đi đưa ma là có thể, hai cái tiểu nhân như trước không cần đi... Lý Hoài Hi nghe xong trong chốc lát trong nhà an bài, gặp không chính mình chuyện gì nhi liền đứng dậy về phòng của mình, trước khi đi thời điểm hoàn đem nước sôi hồ cũng nhất tịnh mang đi.
Lý gia nhân khó được thấy nhà mình Tam nhi như vậy chăm chỉ khắc khổ bộ dáng, so với lúc trước khảo đồng thử thời điểm còn dùng công, Lý Hoài Hi vội lên thời điểm không muốn làm cho người ta quấy rầy, Lý Thành Khuê liền hỏi Lưu Toàn, chờ nghe Lưu Toàn nói xong Lý Hoài Hi tính toán, cả nhà mọi người kinh ngạc, nhất là bà ngoại, nàng một chút ngọ chỉ nói ngoại tôn ở dụng công, không nghĩ đúng là vì mình, kích động đến mức lão thái thái đương trường rơi xuống lệ, nói thẳng không có bạch đau này ngoại tôn.
Lý Thành Khuê hai vợ chồng cảm thấy được cũng thực vui mừng, tiểu nhi tử lúc trước còn là một hồn không được đầy đủ vật nhỏ, cả ngày một bụng tiểu tâm tư, lần này đảo mắt thế nhưng liền trưởng thành, tuy rằng vẫn là như vậy yêu làm nũng xấu lắm, bất quá làm một cái mật quán lý phao đại đứa nhỏ, phụ mẫu huynh trưởng câu ở, cho dù là yêu làm nũng xấu lắm có cái gì không được đâu.
62, Thực phổ, áo lông
Lý Hoài Hi hiếu tâm mãnh liệt viết đắc cũng không thuận lợi, một quyển thực đơn lặp lại sửa chữa nhiều lần, ký phải lo lắng dược hiệu vừa muốn lo lắng lão niên nhân khẩu vị, chờ hắn thật vất vả gập ghềnh hoàn thành lưỡng thế nhân sinh đệ nhất bản ‘ sáng tác ’ thời điểm, hắn ngày nghỉ cũng chấm dứt.
Lâm Thanh quá xong rồi tháng giêng mười lăm cứ dựa theo nhà mình công tử phân phó ba ba đến đây Lý gia, tìm ra các loại lý do khẩn cầu Lý Hoài Hi sớm một chút nhi ra đi, Lý Hoài Hi vốn tính toán ở nhà nhiều ở vài ngày, khả không chịu nổi Lâm Thanh bám riết không tha tam thúc giục tứ thỉnh, chỉ có thể đáp ứng so sớm định ra kế hoạch sớm ba ngày xuất phát, Lâm Thanh cười hì hì viên mãn hoàn thành nhiệm vụ, hai tháng đầu tháng ba sáng sớm liền dẫn theo lâm gia mấy chiếc xe ngựa đứng ở Lý gia ngoài cửa lớn.
Trình bình sớm một ngày tới rồi Lý gia, hắn vốn tưởng rằng Lý gia huynh đệ là muốn mướn chiếc xe ngựa xuất môn, vạn không nghĩ tới là như vậy phô trương, hiện tại cũng có chút lo sợ. Nghĩ mình là đi theo ra làm việc, đã nghĩ hỗ trợ hướng trên mã xa nâng vài thứ, khả nhiễu lai nhiễu khứ nửa ngày, lại phát hiện mình căn bản sáp không hơn thủ, kia lâm gia hạ nhân hô hô rồi rồi đến đây vài cái, đều là tay chân lanh lẹ, không hơn nửa canh giờ liền chuẩn bị tốt lắm hết thảy, căn bản là không dùng được người khác.
Lâm gia tổng cộng phái tới tứ chiếc xe ngựa, phía trước nhất một chiếc là cho Lý Hoài Hi tọa, mặt sau tam lượng là lôi kéo người hầu cùng đồ vật xe ngựa, trình bình vốn tính toán cùng Lưu Toàn cùng nhau ngồi ở mặt sau trên mã xa, bất quá rốt cuộc là Lý Hoài Hi biểu ca, vẫn bị lui qua phía trước trong xe ngựa cùng Lý Hoài Hi, Lý Hổ đang ngồi.
Trình bình lần đầu tiên tọa lâm gia như vậy xa hoa xe ngựa, có chút sợ bị người khác coi thường hắn đi, cho nên cho dù khó nén trong mắt tò mò cũng vẫn luôn quy củ ngồi, Lý Hoài Hi quan sát trong chốc lát, nhịn không được cười trêu ghẹo, "Biểu ca, ngươi đây là cùng trong miếu Bồ Tát so định tính đâu? Tọa đắc như vậy ngay ngắn, cũng không sợ trong chốc lát đau thắt lưng."
Làm cho Lý Hoài Hi như vậy một tá thú, trình bình có chút ngượng ngùng, bất quá cũng chẳng phải câu, nhìn thoáng qua lệch qua Lý Hổ trên người Lý Hoài Hi, cười cãi lại, "Đau thắt lưng cũng so ngươi như vậy vẫn luôn dựa vào ngươi nhị ca cường, may mà ngươi nhị ca bộ dạng khỏe mạnh, đổi cá nhân sớm bảo ngươi áp gục xuống."
Lý Hổ cũng cười, chống đỡ đệ đệ nói, "Hắn ở nhà chính là này đức hạnh, đãi ai phải dựa vào ai, không xương cốt dường như, chúng ta cũng đã quen rồi."
Trình bình biết tiểu bác gia này biểu đệ ở nhà được sủng ái, bất quá đến cùng nghĩ không ra này ‘ được sủng ái ’ năng sủng tới trình độ nào, hiện giờ nhìn Lý Hoài Hi này phó điệu bộ xem như hiểu được, kia quả thực chính là sủng đắc không biên nhi. Hơn nữa thực hiển nhiên, như vậy sủng Lý Hoài Hi còn không chỉ Lý gia huynh đệ, lâm gia phái tới trong xe ngựa bị các loại đồ ăn vặt điểm tâm, hương trà nhiệt thang, nhồi vào nhung lông vịt nhuyễn điếm cũng có vài cái, mặt sau trong xe ngựa bốn thông minh tiểu tư tùy kêu tùy đến, mười mấy tùy tùng tiền hô hậu ủng. Trình bình chưa thấy qua Lý Hoài Hi cái kia đương đại quan sư huynh, bất quá xem này phô trương, chỉ sợ này sủng Lý Hoài Hi kính nhi so Lý gia nhân còn muốn càng sâu.
Hơn ba trăm lý lộ trình đi rồi hai ngày, Lý Hoài Hi có một hơn phân nửa thời gian đều ở ngủ, viết một quyển thực phổ khiến cho này viện thủ tú tài buông tha cho làm đại văn hào tính toán, ở hắn xem ra, loại chuyện này quá mức hao tâm tổn sức, xa không có động thủ làm một ít thuận buồm xuôi gió tiểu ngoạn ý tới thoải mái thích ý.
Không ngủ được thời điểm, Lý Hoài Hi liền lôi kéo Lý Hổ cùng trình bình đánh hoa bài nói chuyện phiếm, trình bình thản Lý gia huynh đệ hỗn đắc chín, cũng không giống ngay từ đầu như vậy câu thúc, ngẫu nhiên hoàn khai một ít không ảnh hưởng toàn cục vui đùa. Ở chung đứng lên, Lý gia hai huynh đệ cảm thấy được trình bình cũng không tệ lắm, tuy rằng thân là thứ tử, trình bình ở nhà thời điểm không phải thực thụ coi trọng, nhưng là chiếu bọn họ xem ra, trình bình tính tình nhưng thật ra so Trình An tốt, lời nói sảng khoái, cũng không giống Trình An như vậy buồn.
Xe ngựa trực tiếp đem Lý Hổ cùng trình bình đưa đến Lý Hoài Hi không đưa cửa hàng lý, nơi này so Nghiêm Lễ cửa hàng còn muốn lớn hơn một ít, cũng là mặt sau mang theo một cái sân, dụng cụ dụng cụ đều là đầy đủ hết, Lý Hổ cùng trình bình theo trong nhà dẫn theo rắc, có chút quét tước một chút có thể ngụ ở hạ, hiện giờ Hòa Phúc khách điếm ‘ quảng cáo ’ thiếp lần quanh thân đại đại nho nhỏ mười mấy trạm dịch, không cần qua đi xem cũng biết không có phòng.
Lý Hoài Hi đem Lưu Toàn lưu lại hỗ trợ, chính mình mang theo phì miêu đi tìm Lâm Dịch Thần, hai người một tháng không thấy, này chợt vừa thấy mặt, Lý Hoài Hi liền cười mở, Lâm Dịch Thần mặc quan lớn tử sắc quan phục, ngồi ở ngũ phẩm địa phương phủ doãn phủ nha lý làm công, một cái bàn thượng bãi hai quả quan ấn, một lớn một nhỏ, các thức công văn chồng đứng lên chừng một thước đến hậu, xứng thượng kia trương tuổi trẻ anh tuấn mặt, thấy thế nào như thế nào buồn cười.
"Ngươi này loạn thất bát tao rốt cuộc là cái cái gì quan nhi? !" Lý Hoài Hi cười tại hạ thủ một cái ghế ngồi hạ hỏi.
"Ta cũng không biết là một cái gì quan, " Lâm Dịch Thần vẻ mặt đau khổ, "Đại đại nho nhỏ chuyện này toàn năng đôi ở chỗ này của ta đến, ta đều nhanh mệt chết đi được, ngươi không nói đau lòng ta, ngược lại hoàn cười, không lương tâm ! Hoàng thượng hiện tại không dám đem dư xuyên giao cho người khác, ta đây cũng chỉ có thể còn tại người này tọa trấn. Bất quá như vậy cũng hảo, " nói tới đây, Lâm Dịch Thần nhãn châu thiểm động vừa cười, tiện hề hề nói, "Tổng đốc phủ chính là thiết lập tại khánh xuyên phủ, cách đây nhi hơn sáu trăm lý đâu, ta muốn là không kiêm này dư xuyên phủ doãn phải đổi địa phương, na còn có thể lúc nào cũng nhìn đến ngươi."
"Không tiền đồ, " Lý Hoài Hi thực chướng mắt Lâm Dịch Thần điểm ấy nhi không nên sớm chiều tương đối kính nhi, cầm lấy trên bàn kia mai không thấy trôi qua quan ấn nhìn thoáng qua, cười nói, "Lục phủ Tổng đốc? Ngươi này thăng đắc nhưng thật ra mau."
Lâm Dịch Thần khó được làm một hồi mỏng da mặt, lôi kéo Lý Hoài Hi thủ nói, "Còn không phải ngươi công lao, bảo bối nhi, thánh thượng đối với ngươi cũng có ban cho, ta đều cho ngươi thu rất, buổi tối cho ngươi. Trong chốc lát theo ta hồi phủ ăn bữa cơm đi, ta nãi nãi mười lăm không gặp ngươi, mấy ngày này vẫn luôn nhắc tới rất."
Lâm gia nãi nãi ngưng chiến về sau đã tới rồi dư xuyên, tháng giêng mười lăm quả thật không gặp, bất quá Lâm Dịch Thần cũng không chỉ cần là vì làm cho Lý Hoài Hi đi bổ này lễ, này giữa còn có một nguyên nhân khác.
Lễ mừng năm mới thì, lâm gia náo loạn một hồi đại loạn, nói là chung cực quyết đấu cũng không đủ, lão thái gia trách cứ lão thê không có coi chừng hảo tôn tử, làm cho tôn tử đi rồi oai lộ, coi trọng nam nhân; lão thái thái chỉ trích lão thái gia chỉ lo sinh ý, nhiều năm chưa về, lão hai cái nói nhao nhao sảo, sảo đến cuối cùng, lâm gia lão thái thái thế nhưng công nhiên biểu thái, nàng duy trì tiểu tôn tử!
Đây cũng không phải lão thái thái nhất thời khó thở nói như vậy, cũng không phải lão thái thái có nhiều khai sáng, có nhiều thích Lý Hoài Hi, quả thật này đó cũng đều là bộ phận sự thật, bất quá còn có một ít ẩn tình cũng là không đủ vì ngoại nhân đạo.
Lâm gia chưa phân gia, lão thái thái thân thể cũng thân thể cường tráng, cho nên trong nhà khoản vẫn là lão thái thái quản, con cháu nhóm hôn sự cũng đều là lão thái thái tự mình xử lý. Lâm gia là thương nhân nhà, vài cái ca ca thú tự nhiên đều là một ít môn nhà nghèo thiên kim, đến phiên Lâm Dịch Thần người này, lão thái thái ngay từ đầu cũng có tâm cấp tôn tử thú cái quan gia tiểu thư, phía trước phía sau lấy vài cái nổi danh bà mối vì Lâm Dịch Thần làm mai, nhưng khi sơ Lâm Dịch Thần chính là một cái nho nhỏ huyện lệnh, trong triều không có gia tộc duy trì, này quan lại người ta nhìn không có gì tiền đồ liền cũng không vui, lão thái thái ăn vài lần bế môn canh lúc sau rất là sinh một hồi hờn dỗi, vì thế nếu không làm này tự tìm không mặt mũi chuyện này, cấp tiểu tôn tử dự toán vẫn như cũ vẫn là nhiều như vậy, bất quá trăm ngàn lượng bạc.
Mấy năm nay, Lâm Dịch Thần bộ bộ thăng chức, này quan lại người ta lại tất cả đều lột đi lên, đáng tiếc lão thái thái đã sớm xem hiểu được, này đó bất quá là chút thải thấp phủng cao người ta, vu tôn tử con đường làm quan căn bản là không có gì trợ giúp, chẳng Lý Hoài Hi luôn luôn tại bên cạnh phụ trợ tới thật sự, này oanh oanh yến yến nương ngắm hoa dâng hương cơ hội lão thái thái cũng tất cả đều thấy, không một cái so được với Lý gia tiểu tử dung mạo cách nói năng, còn nữa tính thượng Lâm Dịch Thần mấy năm nay ở Lý Hoài Hi trên người hoa chi tiêu, này làm cho lão thái thái nhiều xem liếc mắt một cái sổ sách đều can nhi đau con số, đủ lão thái thái cấp tôn tử thú thượng hơn mười hai mươi cái tức phụ, vài cái nhân tố thêm ở bên nhau, lão thái thái bị Lâm lão thái gia một kích, hoàn toàn đứng ở tôn tử bên này.
Loại này duy trì có chút động cơ không tinh khiết, bất quá cũng là khó được, Lâm Dịch Thần một lòng muốn đem Lý Hoài Hi quang minh chính đại ‘ thú ’ về nhà đi, tự nhiên sẽ không bỏ qua này trợ lực.
Lý Hoài Hi làm sao không rõ Lâm Dịch Thần tâm tư, hắn cũng không phải cái loại này tùy ý bầu bạn một người độc thân chiến đấu hăng hái nhân, vì thế cũng cười nói, "Ta cũng đang muốn đi cấp nãi nãi thỉnh an đâu, lễ mừng năm mới ta viết một quyển dược thiện thực phổ, cấp nãi nãi sao một phần, không bằng nhà các ngươi thái tinh xảo, bất quá thường xuyên ăn thượng một ít đối thân thể rất có ưu đãi. Mấy năm nay ta không thiếu đắc nãi nãi kim quả tử, hiện giờ cũng coi như một phần hiếu kính."
"Ngươi cái kia thực phổ cũng thật đáng giá!" Lâm Dịch Thần phiên trứ bạch nhãn, phân phó ngoài cửa hạ nhân tiến vào cấp Lý Hoài Hi chuẩn bị nước ấm, hai người rửa mặt qua đi, thay sạch sẽ quần áo cùng nhau trở về Lâm phủ.
Lý Hoài Hi lễ vật rất đúng Lâm phủ lão thái thái tâm, đêm đó tức căn dặn phòng bếp dựa theo thực phổ làm vài đạo dược thiện đi ra, lễ thượng vãng lai, tịch gian lại đương cả nhà nhân mặt bốn phía khoe một phen, tức giận đến lâm gia lão thái gia nuốt nước miếng cũng không nhúc nhích này dược thiện một hơi.
Ngày hôm sau Lý Hoài Hi đến Trình An tơ lụa trang dạo qua một vòng, không đi Nghiêm Lễ nơi đó, bởi vì lúc sau Nghiêm Lễ vẫn luôn hoàn không được tự nhiên, hắn cũng không nguyện ý thượng vội vàng đi làm dịu, cho nên ca lưỡng như trước như vậy cương, Lý Hoài Hi cho rằng Nghiêm Lễ thật sự là lòng dạ hẹp hòi, âm thầm quyết định về sau cũng không đưa cái gì đáp lễ, đỡ phải phiền toái.
Trình An biết trình bình muốn tới, chính là không biết ngày nào đó, hiện giờ nghe Lý Hoài Hi nói đệ đệ đã muốn đến đây rất là cao hứng, làm cho trong nhà mướn bà tử đặt mua một bàn tiệc rươu, mình và Lý Hoài Hi một đạo đi thỉnh Lý Hổ cùng trình bình, lại phái trong điếm tiểu nhị đem Nghiêm Lễ cũng kêu lại đây, vài người cũng biết Nghiêm Lễ đang ở cùng Lý Hoài Hi cáu kỉnh, tuy rằng không biết cụ thể nguyên do, nhưng tịch gian cũng ít không được giúp đỡ hoà giải một chút.
Lý Hoài Hi vốn cũng không sao, Nghiêm Lễ nhìn thấy Lý Hoài Hi cũng chỉ có âm thầm cao hứng phần, cho nên lúc này người bên ngoài khuyên vài câu hai người cũng liền hòa hảo như lúc ban đầu.
Tiểu ca vài cái mấy năm nay cũng đã trưởng thành, trừ bỏ Lý Hoài Hi vẫn không thể uống rượu, những thứ khác vài cái đã muốn cũng có thể thiển chước mấy chén, vài người cũng biết Lý Hổ đến dư xuyên mục đích, tịch gian liền không khỏi hỏi thăm đứng lên, thuận tiện ra chút chủ ý.
Lý Hổ cũng không cất giấu dịch, cười nói quyết định của chính mình, hắn mấy năm nay đi theo đại phòng thu chi tiên sinh hối hả ngược xuôi, học chút bổn sự, Lý Hoài Hi phô diện địa phương đại, vị trí hảo, mặt sau còn có vài gian khố phòng, như vậy địa phương, Lý Hổ quyết định vừa lúc khai một nhà nam bắc hàng đi, cũng tránh được cùng dư xuyên thành lý này truyền thống lão tiệm cạnh tranh.
Tất cả mọi người cảm thấy được này mua bán không sai, chính là tiền vốn có chút đại, bất quá mấy năm nay Lý gia tài lực càng ngày càng làm cho người ta nhìn không thấu, mọi người cũng đừng nói cái gì. Trình An khai chính là tơ lụa trang, Nghiêm Lễ là gia cụ đi, mọi người tuy rằng nghề bất đồng, nhưng lối buôn bán niệm đứng lên đều không sai biệt lắm, xét đến cùng chính là một cái tôn chỉ, thấp đến cao đi, kiếm tiền mà thôi, này hai cái ở dư xuyên thời gian tương đối dài, hiểu biết địa phương thị trường, tịch gian cấp Lý Hổ ra không ít chủ ý, Lý Hoài Hi này phủi chưởng quầy khai chính là khách điếm, không thể giúp gấp cái gì, bất quá hắn so Lý Hổ nghe được hoàn thật lòng, bởi vì Lý Hổ khai mua bán tiền vốn là hắn ra, thuyết hảo kiếm tiền phải phân hắn năm phần tiền lời.
Uy xa tướng quân Giả Chính kinh ở tháng giêng lý đã bị áp giải tới rồi kinh đô, triều đình một lần nữa thay phương bắc đóng quân thống lĩnh, phương bắc thế cục xem như ổn định xuống dưới, đáng tiếc hiện tại phía nam như trước không yên ổn, thần võ hậu tuy rằng mang theo chế tốt thần binh lợi khí trực tiếp đi lấy nước lộ đi trợ giúp phía nam, bất quá này trấn nam vương có bốn mươi vạn đại quân, thuộc hạ cũng có chút người tài ba dị sĩ, cho nên một chốc này trận còn đánh nữa thôi hoàn.
Tiết đoan ngọ phía trước, Lý Hổ nam bắc hàng đi khai trương, phía nam hàng người khác gia vận không đến, lâm gia đã có chút phương pháp, Lý Hổ có này tiện lợi, độn không ít phía nam hàng, bổ thượng thị trường lý chỗ hổng, cho nên hắn nam bắc hàng đi nhất khai trương sinh ý cũng rất hảo, mỗi ngày khách hàng doanh môn, làm cho bên cạnh cửa hàng rất là quen mắt.
Hàng đi lý mỗi ngày nhập hàng ra hàng, khoản phức tạp, Lý Hổ mình làm chưởng quầy, hắn hiện giờ tuy rằng hoàn chính là một cái mười bảy tuổi người trẻ tuổi, bất quá xử sự rất có kết cấu, trong điếm tiểu nhị đều thành thành thật thật, trình bình cũng nhận thức vài, liền phụ trách kiểm kê hàng, này việc lại nói tiếp thoải mái, bất quá mỗi ngày tiệm tiền tiệm hậu chạy, thật thật không so ở nhà làm ruộng thoải mái.
Bất quá trình bình ở Lý Hổ trong điếm làm được thực kiên định, năm trước tiểu bác mượn cấp trong nhà bao nhiêu tiền trong lòng hắn là có sổ, trong nhà một năm có bao nhiêu tiền thu hắn cũng rõ ràng, hiện giờ Lý Hổ mỗi tháng cho hắn tam lượng bạc tiền công, lại cung ăn cung ngụ ở, tiền công cơ hồ dùng không đến, như vậy đốt đèn lồng tìm khắp không hảo tồi, mệt điểm nhi lại có cái gì đâu.
Chiến loạn chưa bình, mọi người tổng vẫn là không nỡ, các ngành các nghề sinh ý cũng không hảo làm, Nghiêm Lễ không rãnh thời gian hơn, tránh không được liền thường xuyên lên núi tìm đến Lý Hoài Hi, hai người cùng nhau vẽ tranh tập viết, biến thành sơn hạ công vụ quấn thân Tổng đốc đại nhân rất là bực mình.
Sống quá một cái nóng bức ngày hè, phía nam rốt cục truyền đến nội loạn bình định tin tức. Trấn nam vương binh bại bỏ mình, cả nhà già trẻ đều áp giải đến kinh, tân hoàng tuy rằng được xưng nhân đức hiền quân, bất quá giết chóc quyết đoán thì cũng tuyệt không nương tay, ngự bút một vòng, mấy chục khỏa đầu người rơi xuống đất, một ít cùng trấn nam vương từng có tư tương trao nhận quan viên cũng đều bị thu hậu tính sổ. Chờ hoàng đế đem liên can chướng mắt giết được không sai biệt lắm, hứa là nhìn triều đình có chút trống trải, có lẽ là phải biểu hiện hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, vì thế ngự bút lại là một vòng, tám tháng sơ cửu phải thêm khai ân khoa.
Lý Hoài Hi hỏi qua tiên sinh lúc sau quyết định kết cục dự thi, hắn này nhân thiên nam địa bắc đi đã quen, kỳ thật đối mỗi ngày buồn ở thư viện làm văn loại sự tình này nhi không phải thực nguyện ý, kiếp trước không thượng quá lớn học, mới vừa đến thư viện thời điểm mới mẻ một thời gian ngắn, ngày trường, trong thư viện góc tường xó 旯 đều bị hắn thải chín, đã sớm không có lúc ban đầu mới mẻ kính nhi.
Đoàn vương gia phủ điểu oa dường như đầu trở về đem việc hôn nhân xong xuôi, hà đại thiếu ngày hè được một cái nữ nhân thành cha, này hai cái hoàn thành nhân sinh đại sự, tâm vô không chuyên tâm quyết định cũng cùng nhau dự thi, trừ hắn ra nhóm lưỡng, cùng trường bên trong cũng có không ít người phải tham gia, đã là cử nhân thân phận khổng phàm thu cũng trở về tới rồi thư viện phụ lục, thượng nhất khoa thất bại trải qua làm cho hắn rất là tinh thần sa sút một thời gian ngắn, trở lại thư viện cũng là vòng quanh Lý Hoài Hi đi, hắn này thật không tính không hơn lấy tiểu nhân chi tâm độ quân tử chi phúc, bởi vì Lý Hoài Hi thật không là cái gì chính nhân quân tử, bỏ đá xuống giếng chuyện này cũng không phải làm không được.
Lâm Dịch Thần không quá tán thành Lý Hoài Hi lần này khoa đã đi xuống tràng, hắn bây giờ là nhất phương quan to, không thể thiện tạm rời cương vị công tác thủ, khả Lý Hoài Hi là nhất định có thể trung học, dựa vào đương kim thánh thượng coi trọng, cũng là nhất định phải ở lại kinh lý làm quan, cho nên, Lý Hoài Hi hiện giờ dự thi liền ý nghĩa hai người phải tách ra, nhưng lại không phải một năm rưỡi tái!
Lục phủ Tổng đốc thành một cái ‘ oán phụ ’, xả nam nhân chân sau ‘ oán phụ ’, Lý Hoài Hi an ủi hai lần lúc sau không có kiên nhẫn, liên tiếp hai cái hưu mộc không xuống núi, bị chán ghét mà vứt bỏ Tổng đốc đại nhân cuối cùng nhận rõ tình thế, ngược lại ân cần đầy đủ an bài tốt lắm sở hữu cùng ân khoa có liên quan công việc, lúc này mới ngăn cơn sóng dữ, ‘ một lần nữa ’ vào Lý Tú mới mắt.
Tám tháng sơ cửu, Lý Long cùng Lý Hoài Hi cùng nhau chuẩn bị tiến tràng, hắn lần này không do dự, sớm đã tới rồi, cũng không phải bởi vì có nhiều nắm chắc, chính là hắn này làm ca ca cần đệ đệ thêm can đảm, cơ hội như thế khó được, Lý Hoài Hi không có gì bất ngờ xảy ra trong lời nói, chỉ có thể bồi hắn lần này tao, qua này thôn nhi sẽ không này tiệm nhi.
Học quan ở trường thi môn khẩu ai cái kiểm tra tiến đến dự thi học sinh, Lý Hoài Hi liếc mắt một cái liền thấy sắc mặt tối đen Lâm Dịch Thần, kẻ này ngồi ở học quan bên cạnh phóng thích áp suất thấp, dày đặc oán khí làm cho bên người kiểm tra cùng bị kiểm tra mọi người thực khẩn trương, ai cũng không hiểu được nhật lí vạn ky Tổng đốc đại nhân vì cái gì xuất hiện ở trường thi môn khẩu, hơn nữa còn là như vậy một bộ biểu tình, chung quanh học sinh nghị luận đều, còn tưởng rằng ra cái gì làm việc thiên tư làm rối kỉ cương án tử, cái gì đoán đều có.
Lý Hoài Hi nghe xong này đó nghị luận có chút dở khóc dở cười, những người này quá đề cao Tổng đốc đại nhân, người nọ không phải vì công sự tới a, kia thuần túy là lòng dạ hẹp hòi bệnh phạm vào! Tối hôm qua thượng liền vẫn luôn là này biểu tình, lại nói tiếp cái gì cũng không phải là, vì chính là vào cửa kiểm tra lần này hạng. Chính là cởi áo khoác kiểm tra một chút có hay không bí mật mang theo tư tàng mà thôi, tiến đến dự thi học sinh mỗi người như thế, hắn cũng không phải đại môn không ra cổng trong không mại thiên kim tiểu thư, học quan cũng không phải trên đường sắc lang, không biết Lâm Dịch Thần có cái gì khả khẩn trương phẫn hận.
Đương Lý Hoài Hi mang theo khảo cái giỏ đi đến học quan trước mặt thì, Lâm Dịch Thần oán khí nháy mắt đạt tới đỉnh, phạm vi ba thước trong vòng đều là sưu sưu bay loạn lãnh khí, cả kinh liên bên cạnh chim nhỏ cũng không hướng bên cạnh hắn trên cây lạc.
Học quan là từ kinh lý phái tới được, tuy rằng không biết Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần ‘ sư huynh đệ ’ quan hệ, nhưng là cũng không ngốc, cảm nhận được Tổng đốc đại nhân đột nhiên sôi trào oán khí, nhìn nhìn lại trước mặt thiếu niên kia Trương Kham xưng tuyệt sắc khuôn mặt nhỏ nhắn còn có cái gì không rõ, chạy nhanh phân phó bên người binh sĩ nhanh lên nhi kiểm tra, hơn nữa ngầm đồng ý Lâm Dịch Thần lại đây cấp Lý Hoài Hi phủ thêm áo choàng hành vi.
Lý Hoài Hi tiến tràng lúc sau Tổng đốc đại nhân cũng bước đi, học quan tùng một hơi khí, Lý Hoài Hi phía sau học sinh nhóm cũng tùng một hơi khí, có kia nhận thức Lý Hoài Hi còn muốn nghị luận vài câu, mới vừa vừa mở miệng đã bị người bên cạnh ô thượng miệng, "Liền ngươi thông minh? !"
Có thể tới tham gia thi hương không ai là ngốc tử, tái lanh mồm lanh miệng cũng ngậm miệng lại, công sự có thể nghị luận, việc tư lại phải suy nghĩ nói, Lâm Dịch Thần hai mươi mấy tuổi đã muốn thân cư nhị phẩm Tổng đốc, nắm trong tay Lục phủ quân chính, người như vậy không phải người bình thường năng nhạ được rất tốt, ai cũng sẽ không ngốc đến bởi vì sính nhất thời nhanh miệng mà bị hủy con đường làm quan.
Lý Long ở Lý Hoài Hi lúc sau tiến trường thi, mọi người bừng tỉnh đại ngộ biểu tình hắn đều nhìn thấy, hai năm nay hắn cũng dần dần hiểu được Lâm Dịch Thần đối nhà mình đệ đệ mơ ước, hiện giờ xem Lâm Dịch Thần làm hại nhà mình đệ đệ bị nhân nghị luận, tức giận đến Lý Long cũng đã quên khẩn trương, vào trường thi chỉ toàn tâm toàn ý nghĩ đi ra về sau phải hảo hảo báo cho một lần đệ đệ, cách này cái rắp tâm bất lương xa một chút!
Tiến vào tám tháng, dư xuyên thời tiết đã có chút lương, còn không đến đốt lửa lô sưởi ấm trình độ, thí sinh không được xuyên áo kép, chỉ có thể nhất kiện lại nhất kiện áo đơn hướng lên trên bộ, vừa không thoải mái cũng không ấm, Lý Hoài Hi không có đại thần xuyên qua giả thần công hộ thể, đông lạnh đắc thủ chân lạnh lẽo, rốt cục cảm nhận được cổ đại học sinh gian khổ. Hắn coi như may mắn, hào xá vị trí coi như hảo, ly nhà vệ sinh xa, không có gì dị vị, nhưng là trách trách giường ngủ đứng lên cũng không thoải mái, Lý Hoài Hi mấy năm nay quá đã quen ngày lành, đầu một đêm rất là lăn qua lộn lại một phen.
Trận đầu khảo hoàn, Lý Hoài Hi ra trường thi đại môn đã bị Lâm Dịch Thần đón đi rồi, Lý Long vãn đi ra từng bước, trơ mắt nhìn lâm gia xe ngựa đi xa, tức giận đến tại chỗ vòng vo hai vòng thiếu chút nữa giơ chân.
Lưu Toàn vội vàng khách điếm xe ngựa chờ ở một bên, nhìn đến Lý Long thở phì phì bộ dáng nhưng thật ra cảm thấy được không sai, ít nhất so thượng nhất khoa tinh thần không ít, khảo thành cái dạng gì hắn là không dám hỏi, Lý Hoài Hi giao cho nhiệm vụ của hắn chính là phụ trách Lý Long hậu cần, sạch sẽ quần áo, sạch sẽ nước ấm cùng nồng đậm bổ thang, cái khác không về hắn quản.
Nghiêm Lễ đã ở Hòa Phúc khách điếm, hắn vốn cho là Lý Hoài Hi cùng giải quyết Lý Long cùng nhau trở về, đợi nửa ngày lại chỉ nhìn đến Lưu Toàn đón trở về Lý Long, không cần hỏi hắn cũng biết Lý Hoài Hi hướng đi, khe khẽ thở dài, cùng Lý Long hàn huyên vài câu lúc sau trở về gia.
Lý Hổ đối Lưu Toàn chỉ nhận được Lý Long chuyện này một chút cũng không kinh ngạc, đây đều là bao nhiêu năm tập tục cũ, năng nhận được mới là lạ. Nhìn đến nhà mình đại ca thở phì phì bộ dáng, Lý Hổ cảm thấy được có chút buồn cười, sơ cửu buổi sáng chuyện này hắn cũng nhìn thấy, biết Lý Long sinh chính là cái gì khí, vì thế thừa dịp Lưu Toàn đi ra ngoài đoan thang công phu cười nói, "Về phần khí thành cái dạng này sao? Ta thật cảm thấy được rất tốt đùa giỡn, lòng dạ hẹp hòi chống lại lòng dạ hẹp hòi, này không rất tốt thôi, đỡ phải tai họa người khác. Chúng ta Tam nhi cái kia bộ dáng, nữ nhân lý cũng liền ta nương cùng ta bà ngoại yêu đắc đầu quả tim bảo bối nhi dường như, theo hắn đi đi."
"Vậy làm cho bọn họ như vậy thật không minh bạch ? ! Kia... !"
"Kia cái gì? Cái gì thật không minh bạch, người mù đều có thể nhìn ra chuyện này, còn không thanh không sở, ta xem kia hai cái sẽ không nghĩ tới phải cất giấu dịch, liền e ngại Tam nhi còn nhỏ đâu, đại chu triều hảo nam phong cũng không chỉ hai người bọn họ, hai người bọn họ còn không sợ, chúng ta sợ cái gì? Không phải là một ít tin đồn sao? Năng dù thế nào?"
Lúc này, Lưu Toàn bưng thang từ bên ngoài đi tới, Lý Hổ không nói, Lý Long cũng không hé răng, làm đại ca, trong lòng hắn vẫn là không thoải mái, một bên ăn canh một bên tiếp theo tính kế, làm cho hắn không rên một tiếng địa sẽ đem đệ đệ tiện nghi cấp Lâm Dịch Thần? Đó là nằm mơ!
Lý Long vẫn luôn nhớ kỹ chuyện này, dự bị tìm cái thời gian cùng Lý Hoài Hi hảo hảo đàm nói chuyện, khả thi hương chấm dứt thời điểm hắn lại mở không nổi miệng, tám tháng mười sáu ngày đó bỗng nhiên hạ một hồi Thu Vũ, nhiệt độ không khí chợt giảm xuống, thiệt nhiều học sinh đều bị bệnh, đang đứng ở biến thanh kỳ Lý Hoài Hi sức chống cự thấp, tuy rằng vẫn luôn luyện võ cường thân, nhưng kiên trì một đêm lúc sau ngày hôm sau cũng bị bệnh, tám tháng mười tám ra trường thi thời điểm vẻ mặt thức ăn, cổ họng hoàn toàn ách, một câu cũng nói không nên lời, sợ tới mức Lý gia chúng nhân tất cả đều luống cuống thần nhi, ai cũng bất chấp mặt khác chuyện này.
Lý Thành Khuê hai vợ chồng như trước là tám tháng mười bảy tới, vốn chỉ dự bị con lớn nhất dược, nào ngờ lần này bệnh chính là tiểu nhi tử, hơn nữa bệnh đắc hoàn như vậy trọng, đau lòng đắc hai vợ chồng hai ngày không chợp mắt, thay phiên ngày đêm thủ, một tấc cũng không rời.
Lâm Dịch Thần không dám cùng Lý Thành Khuê hai vợ chồng cướp người, bất quá nhất có không nhi liền chơi xấu Lý Hoài Hi bên giường không đi, thường xuyên qua lại, liên Lý Thành Khuê cũng có chút hiểu được, nhớ tới mấy năm trước Lý Hoài Hi hỏi mình trong lời nói, lý đồ tể kinh ra một thân mồ hôi lạnh, rốt cục biết mình gia ra một cái cái dạng gì ‘ quái vật ’—— khi đó nhi tử vừa mới nhiều a!
Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần quan hệ ở Lý gia thành công khai bí mật, nhưng mà này cũng chưa cho Lâm Dịch Thần mang đến cái gì phương tiện, ngược lại làm cho hắn nửa bước khó đi đứng lên. Thưòng lui tới hắn đến Lý gia, Lý gia nhân bình thường khách khí một chút liền tất cả đều tránh được, ‘ cảm kích thức thời ’ thực, hiện giờ khen ngược, chỉ cần hắn quan giày mại quá Lý gia cánh cửa, tất nhiên sẽ có lưỡng đến tam ánh mắt theo dõi hắn nhất cử nhất động, Lý Hoài Hi bị bảo hộ cẩn thận, liên cùng hắn đơn độc nói chuyện cơ hội đều không có.
Ba ngày lúc sau, Lý Hoài Hi hết bệnh rồi một ít, cổ họng tuy rằng còn có chút khàn khàn, nhưng tốt xấu có thể có nói chuyện, sốt cao cũng lui, chính là vẫn là không có gì khí lực. Hắn có chút phát sầu, vừa nghĩ tới sang năm xuân hàn liêu kiều thời điểm còn có một hồi tới quan trọng yếu cuộc thi liền đau đầu, đến lúc đó tuy rằng cũng có thể mang thán hỏa đi vào, chính là về điểm này nhi thán hỏa tại kia chủng ba năm mới dùng một hồi trong phòng căn bản không thể khởi nhiều tác dụng, Lâm Dịch Thần cho hắn miêu tả quá, nghe nói liên nghiên mực lý mặc đều có thể kết băng! Lý Hoài Hi bị bệnh một lần không nghĩ tái bệnh lần thứ hai, cũng không tái ảo tưởng kia hư vô mờ ảo nội công, điều động sở hữu may mắn còn tồn tại não tế bào, rốt cục nghĩ ra một cái có chút lấy không ra tay chủ ý, hắn quyết định cho mình chức nhất kiện áo lông.
Lý Hoài Hi kế hoạch tốt lắm, khả kế viết sách lúc sau, vị này hăng hái xuyên qua nhân sĩ lại một lần phát hiện chính mình không đủ. Hắn kiếp trước cha không đau nương không thương, sau lại tuy rằng gặp được sư phụ hắn, khả như vậy một đại nam nhân, ngay cả đợi hắn như thân tử lại dạy hắn một thân bổn sự, khả từ đầu đến cuối cũng không dạy qua hắn như thế nào chức áo lông ( sư phụ hắn chính mình cũng sẽ không ), nhiều lắm thời tiết lạnh về sau theo thương trường lý cho hắn mua vài món dây chuyền sản xuất sinh sản áo lông, đứa nhỏ này từ nhỏ đến lớn không xuyên qua nhất kiện thủ công áo lông, liên chức nhất kiện áo lông muốn dùng mấy căn châm hắn cũng không rõ ràng, hiện giờ ý nghĩ kỳ lạ, nhưng lại phải chính mình chức nhất kiện, nói dễ hơn làm!
Ở trên giường dưỡng bệnh không có việc gì thời điểm, Lý Hoài Hi đem chức áo lông quá trình nghĩ đến tương đương đơn giản, hắn hội biên khuông biên lâu chức lưới đánh cá, chức áo lông này việc tuy rằng không làm quá, nhưng hắn nghĩ trong thôn lão thái thái nhóm đều đã chuyện này hẳn là không khó, cho nên bệnh hảo về sau liền tước mười đến chỉ trúc châm, chí khí tràn đầy lấy sợi bông thử tay nghề.
Trung gian Lâm Dịch Thần lại đây quá hai lần, hơn nữa rốt cục tìm được cơ hội cùng Lý Hoài Hi tố khổ, đáng tiếc người trong lòng cũng không mua sổ sách, thản nhiên nói một câu ‘ tự tìm ’ liền mặc kệ hắn, biến thành trang đáng thương Tổng đốc đại nhân rất là bất đắc dĩ, hơn nữa lúc gần đi, Lý Hoài Hi lại cho hắn bố trí nhiệm vụ, hắn phải len sợi.
Lâm Dịch Thần không biết cái gì là len sợi, Lý Hoài Hi liền cho hắn hình dung một chút, vài ngày sau, lâm gia công tượng đem len sợi phưởng đi ra, trừ bỏ tế một ít cái khác tiêu chuẩn coi như đủ tư cách. Khả Lý Hoài Hi bện thực nghiệm còn không có thành công, vốn hắn hoàn tính toán tiếp tục nghiên cứu đi xuống, đáng tiếc hắn nương trước chịu không nổi. Tiểu nhi tử lãng phí sợi bông đôi vài cái khay đan, như thế nào cũng gỡ không ra, tất cả đều không thể dùng, hơn nữa một cái choai choai tiểu tử cả ngày ngồi ở trong nhà đùa nghịch châm tuyến nàng cũng chịu không nổi, cuối cùng hỏi rõ tiểu nhi tử tính toán lúc sau, đồ tể nương tử cười không ngừng đắc thẳng không dậy nổi thắt lưng đến.
"Ngốc nhi tử, này không phải ngươi có khả năng tốt sống a, ta hoàn đương ngươi đây là vội hồ cái gì đâu, không phải là lộng cái lông dê quần áo sao? Nương cho ngươi lộng."
"Ngài hội chức áo lông? !" Lý Hoài Hi cầm trong tay trúc châm, đại đại kinh ngạc.
"Ta cái gì đa dạng sẽ không chức a, ngốc nhi tử, tuy rằng chúng ta là đã nhiều năm không chức quá bày, khả kia chức cơ còn tại nơi ấy bãi rất, ngươi là nghĩ như thế nào ? Chính mình lộng mấy căn côn nhi ở đàng kia hạt đùa nghịch, có kia công phu sớm nói, ta đều có thể cho ngươi chức vài thước."
Lý Hoài Hi hiểu được hắn nương ý tứ, hắn nương nói hội chức, chỉ chính là hội chức bố, mà không phải chức áo lông. Bất quá điều này cũng không sai, trải qua mấy ngày tới sờ soạng thực nghiệm, Lý Tú mới đã muốn nhận rõ chính mình về điểm này nhi cân lượng, chức thành áo lông mao khố hy vọng quá mức xa vời, vẫn là lông dê áo khoác tới thật sự, vừa lúc lâm gia phưởng ra tới len sợi cũng thiên tế, lấy đến chức bố nhưng thật ra vừa lúc.
Không cần ở nhà buồn đầu chức áo lông Lý Hoài Hi tiêu dao vài ngày, chín tháng mười ba, thi hương đúng hạn yết bảng. Lý Hoài Hi không hề trì hoãn trung học giải Nguyên, cuối cùng một hồi thời vụ hắn tuy rằng đã muốn bị bệnh, bất quá lúc ấy chính là cổ họng đau đến muốn chết, thật cũng không có ngất đi, cho nên không ảnh hưởng thành tích.
Những người khác thành tích cũng không sai, Lý Long lại một lần nữa khảo một cái ở cuối xe thành tích, đoạn chính thuần cùng hà sùng văn cũng tất cả đều bảng trên có danh, thành cử nhân.
Đoạn chính thuần yết bảng lúc sau trở về gia làm rạng rỡ tổ tông đi, hà đại thiếu mỗi ngày ăn mặc đắc trang điểm xinh đẹp lưu luyến vu các loại mở tiệc chiêu đãi, hai người kia thành tích thiên về trung hạ, cho nên mới năm kỳ thi mùa xuân cũng không muốn tham gia, Lý Long cũng không tham gia, hắn năm nay vừa vặn hai mươi tuổi, hiện giờ có cử nhân thân phận, vừa lúc nương này cổ không khí vui mừng về nhà đem hôn sự làm.
Lý đồ tể hai vợ chồng tính toán đem tiểu nhi tử cũng mang về gia đi, năm sau quá hoàn tết âm lịch trực tiếp thượng kinh đi thi, hai vợ chồng bàn tính đánh cho vang đương đương, đáng tiếc không thể như nguyện, Lâm Dịch Thần tìm một cái thập phần quang minh chính đại lý do sẽ đem người trong lòng để lại, hơn nữa này lý do vẫn là Lý Hoài Hi hắn nương cấp đưa qua đi ! —— quế bảng đi ra không vài ngày, Lý Hoài Hi hắn nương sẽ đem lông dê vật liệu may mặc chức đi ra, do vì cấp tiểu nhi tử chống lạnh dùng là, cho nên đồ tể nương tử dùng thập phần tâm tư, chức ra tới vật liệu may mặc dày phẳng, còn không dịch ra nếp uốn, điều này làm cho hai cái ‘ lòng dạ hẹp hòi ’ lập tức thấy được thương cơ, dùng Lưu Toàn thương tịch lại lộng một cái dệt len hán, hiện giờ đang ở trù bị giai đoạn, làm phía đối tác kiêm thiết kế sư, Lý Hoài Hi thật đúng là đi không được.
63, Lông dê
Lý Thành Khuê hai vợ chồng chân trước bước ra dư xuyên cửa thành, Lâm Dịch Thần sau lưng liền theo Hòa Phúc khách điếm đem Lý Hoài Hi đón đi rồi, phụ trách khán hộ đệ đệ Lý Hổ đối này tĩnh con mắt bế con mắt, hơn nữa hoàn nhân cơ hội đem mập mạp Lưu Toàn quơ được hàng đi lý làm giúp, chính mình nhưng thật ra tiêu diêu tự tại nghỉ ngơi vài thiên.
Lưu Toàn đô than thở nang oán giận Lý Hổ không chịu trách nhiệm, Lý Hổ nghe xong cũng không phản bác, đùa với đệ đệ thác hắn chiếu khán phì miêu, cười tủm tỉm nói, "Dù sao bọn họ cũng làm không được cái gì."
Dư xuyên phủ nha lý, Lâm Dịch Thần buồn bực địa lật xem trứ thủ lý công văn, giống như là vì xác minh Lý Hổ lời nói chính xác tính giống nhau, lâm Tổng đốc cái loại này cùng ái nhân sớm chiều tương đối, chỉ tiện uyên ương không tiện tiên mộng đẹp chỉ làm không hơn nửa ngày liền tỉnh, đang ở phát dục Lý Hoài Hi tựa như cái bán thục cây đào mật, thoạt nhìn lại phấn lại nộn, mê người vô cùng, đáng tiếc, không có thể ăn! Không riêng không có thể ăn, liên bính cũng không thể bính, này khỏa chết tiệt bán thục ‘ quả đào ’ hơi nhất trêu chọc liền ánh mắt mê ly sắc mặt ửng hồng, mẫn cảm trình độ kinh thiên địa quỷ thần khiếp!
Lâm Dịch Thần thủy chung cố kỵ ái nhân tiểu thân thể, cho dù ôm như vậy một con hồ ly tinh cũng chỉ có thể lăng sung Liễu Hạ Huệ, như thế qua hai ngày cái bị tinh khiết ngủ ngày lúc sau, Tổng đốc đại nhân nghẹn ra nhất miệng vết bỏng rộp lên, ngày thứ ba thật sự không dám tái hành động thiếu suy nghĩ, dứt khoát kiên quyết đem đầy ngập nhiệt tình vùi đầu vào công vụ bên trong, cần cần cù miễn, cẩn trọng, không có việc gì nhi tìm việc nhi, mỗi đêm đều phải ngao đến Lý Hoài Hi đang ngủ mới dám trên giường.
Mặc dù như vậy, Lâm Dịch Thần vẫn như cũ bi thôi, kỳ thi mùa xuân sắp tới, Lý Hoài Hi ngủ đắc cũng so bình thường chậm một ít, hơn nữa lý giải Nguyên là một thận trọng như ở trước mắt lòng dạ hẹp hòi, không hai ngày nữa liền phát hiện Lâm Dịch Thần không bình thường, người nầy không hiểu Lâm Dịch Thần khổ tâm, còn tưởng rằng Lâm Dịch Thần phạm vào cái gọi là ‘ thất năm chi dương ’, vì thế đa dạng chồng chất thực tại đại náo một hồi, kết quả làm cho Lâm Dịch Thần ngoài miệng hỏa phao càng đau.
Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi hữu lý nói không rõ, ngay tại hắn cho là cuộc sống của mình mau quá không nổi nữa thời điểm, cứu tinh đến đây —— vân ẩn tiên sinh không yên lòng ái đồ, mang theo chính mình lão bộc nhân tự mình đến dư xuyên.
Lý Hoài Hi ở thi hương thì được giải Nguyên chi danh, thiếu niên đắc chí, cấp tiên sinh viết thư báo tin vui thời điểm tránh không được ngay tại giữa những hàng chữ mang ra như vậy một chút tiểu đắc ý, vân ẩn tiên sinh cảm thấy được không ổn, lần này chạy tới quay đầu liền cho hắn bát một chậu nước lạnh, "Bất quá là được một cái tiện nghi, nếu là đại bỉ chi niên, thiên hạ sĩ tử giai chuẩn bị sẵn sàng, này giải Nguyên chi danh vạn không tới phiên ngươi trên đầu!"
Lý Hoài Hi biết tiên sinh là nhìn hắn mấy ngày bại hoại mà cố ý kích hắn, bất quá không thể phủ nhận, phương diện này cũng có vài phần tình hình thực tế, nội loạn bình định thời điểm đã là hạ mạt, ân khoa tám tháng liền mở, rất nhiều người căn bản là không kịp quen thuộc các loại văn thể liền thương xúc dự thi, không có phát huy ra thực học thật đúng là có khối người.
Vân ẩn tiên sinh lần này chính là vì chèn ép Lý Hoài Hi dáng vẻ bệ vệ mà đến, phân tích nhân tố bên ngoài về sau, trừng mắt ánh mắt làm cho Lý Hoài Hi viết chính tả ra thi hương thời điểm bài thi, sau đó trứng gà lý chọn xương cốt, không lưu tình chút nào từ đầu tới đuôi bác bỏ một phen, nói thẳng đắc Lý Hoài Hi sắc mặt đỏ bừng, vừa mới trồi đầu một chút tiểu đắc ý đảo mắt liền tan thành mây khói.
Trong nhà học đường chỉ thả ba ngày giả, tiên sinh đem Lý Hoài Hi mắng ra nước mắt lúc sau phải trở về đi. Trước khi rời đi như trước lo lắng, sợ hắn còn trẻ khí thịnh không có thường tính, lại cấp Lý Hoài Hi bố trí đại lượng công khóa, Lâm Dịch Thần này ‘ sư huynh ’ cũng bị ủy lấy trọng trách, giám sát ‘ sư đệ ’ tiến độ, không cho phép hắn tái nhàn hạ!
Lý Hoài Hi bất chấp cùng Lâm Dịch Thần cáu kỉnh, hắn quyết định giống võ lâm cao thủ giống nhau bế quan, khoảng cách kỳ thi mùa xuân còn có bốn tháng, trung gian còn muốn khấu trừ tết âm lịch cùng người đi đường thời gian, chân chính có thể sử dụng đến kiên kiên định định học tập thời gian chỉ còn ba tháng nhiều một chút, nhưng lại muốn ăn cơm ngủ... Không có trải qua thi vào trường cao đẳng lý giải Nguyên cảm giác sâu sắc năm tháng dịch thệ, năm tháng như thoi đưa, kế tiếp ngày, hậu nha lý thư phòng thực tự nhiên đã bị hắn trưng dụng, trừ bỏ mỗi ngày một canh giờ luyện võ thời gian, mặt khác thời điểm căn bản không ra thư phòng, lý giải Nguyên chân chính làm được ‘ không để ý đến chuyện bên ngoài, một lòng chỉ đọc sách thánh hiền ’.
Như thế qua hơn một tháng, Lý Hoài Hi tự giác ‘ công lực tăng trưởng ’, mắt thấy tiên sinh lưu lại công khóa sở thặng không nhiều lắm, Lý Hoài Hi âm thầm cao hứng, chính tính kế có thể hoãn một hơi khí thả chậm tiến độ thời điểm, hồi lâu không thấy Lưu Toàn bỗng nhiên đã tìm tới cửa.
Lưu Toàn đang ở đi xuống rụng thủy phiêu, hoa quý thiếu niên từ từ thanh tú, trên mặt thịt béo cũng ít không ít, mới trước đây cặp kia một cách tinh quái mắt to rốt cục có hi vọng lại thấy ánh mặt trời, liên quan mũi đều có vẻ cao không ít, hắn mặc nhất kiện phòng thu chi chưởng quầy thường xuyên vạn tự văn cẩm bào, trên đầu đội đỉnh đầu Lý Hoài Hi ở Lâm phủ quản gia trên đầu mới nhìn trôi qua mũ, lúc này cục xúc bất an đứng ở môn khẩu, như là làm cái gì đuối lý chuyện này bộ dáng, thấy Lý Hoài Hi cũng không dám giống thưòng lui tới giống nhau nói chêm chọc cười, chỉ tại nơi đó sầu mi khổ kiểm, biến thành bàn mặt sau Lý Hoài Hi thật lớn không có thói quen.
Lý Hoài Hi mấy hôm không gặp chính mình thư đồng, đầu liếc mắt một cái giác đến hoàn thực thân thiết, bất quá thứ hai mắt loại cảm giác này sẽ không có, Lý Hoài Hi thiên vị nhan sắc diễm lệ mặc, cố tình chính mình thư đồng mỗi ngày đều đem mình ăn mặc đắc tượng cái lão nhân, người nầy sùng bái ngẫu giống Lâm phủ quản gia, loại này sùng bái cùng lúc làm cho hắn ở đối nhân xử thế phương diện từ từ thành thục lão luyện, về phương diện khác cũng làm cho hắn thẩm mỹ càng ngày càng kỳ quái, kỳ quái đến Lý Hoài Hi liếc hắn một cái đã cảm thấy đau đầu, hiện giờ tái xứng thượng kia phó sầu mi khổ kiểm biểu tình, vậy không riêng gì đau đầu vấn đề.
"Nói đi, chuyện gì?" Lý Hoài Hi gọi ngoài cửa thị lập nha hoàn tiến vào thay đổi trà, thảnh thơi địa một bên uống một bên hỏi. Lưu Toàn tuy rằng sắc mặt không tốt, bất quá ở hắn nghĩ đến tổng không có đại sự gì nhi, Lý gia sinh ý có Tổng đốc đại nhân đang sau lưng chỗ dựa, mấy năm nay vẫn luôn xuôi gió xuôi nước, sinh ý đi vào quỹ đạo Lý Hoài Hi bình thường cũng liền không đi quản, chỉ giao cho Lưu Toàn đi liệu lý. ( hiện giờ bên cạnh hắn có rất nhiều người hầu hạ, thực không dùng được này thường xuyên trộm gian dùng mánh lới gia hỏa ) Lưu Toàn tuy rằng tuổi không lớn lắm, nhưng là làm người xử sự thượng so với Lý Hổ còn muốn khéo đưa đẩy, cho nên mua bán thượng sự tình Lý Hoài Hi từ trước đến nay không lo lắng, hiện giờ chợt thấy Lưu Toàn như vậy một bộ bộ dáng, Lý Hoài Hi cũng tò mò, huống hồ bên cạnh có như vậy một cái như tang khảo phê gia hỏa lập, hắn thư cũng nhìn không được, cùng với chờ Lưu Toàn chính mình chủ động thẳng thắn, còn không bằng chính hắn hỏi tới cũng nhanh một ít.
Lưu Toàn nhìn trộm nhìn xem Lý Hoài Hi tứ bình bát ổn bộ dáng, lại nhìn xem Lý Hoài Hi trong tay bưng chén trà, không dấu vết hướng cạnh cửa na hai bước về sau mới nói, "Tiểu nhân cho ngài chọc điểm nhi phiền toái, "
"Cái gì phiền toái?" Lý Hoài Hi chọn chọn mi, đối Lưu Toàn động tác nhỏ làm như không thấy.
Lưu Toàn chê cười, cũng không trả lời, theo trong tay áo xuất ra nhất chồng trang giấy đưa cho Lý Hoài Hi, sau đó rất nhanh lui về phía sau, đảo mắt lại nhớ tới nguyên lai vị trí.
Lý Hoài Hi tiếp nhận Lưu Toàn đưa tới đồ vật nhìn lướt qua, cảm thấy được có chút kỳ quái, những thứ này là dệt len hán lý mấy ngày nay tiếp được khách thương đơn đặt hàng, thật dày nhất chồng, đây là chuyện tốt nhi a, sẽ có người ngại sinh ý quá tốt sao?... Lý Hoài Hi ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái biểu tình càng thêm đáng thương Lưu Toàn, theo ánh mắt của hắn nhìn kỹ xem trong tay đơn đặt hàng, Cho đến hắn thấy rõ mặt trên yêu cầu số lượng cùng giao hàng ngày, trong tay chén trà lập tức hướng tới Lưu Toàn bay qua đi!
"Ngươi đến cùng trường không trường đầu óc? ! Khố phòng lý có bao nhiêu trữ hàng ngươi không biết sao? Này công nhân mỗi ngày năng chức nhiều ít lượng ngươi không biết sao? !" Lý Hoài Hi nhìn trong tay thật dày nhất chồng đơn đặt hàng tức giận đến thủ thẳng run rẩy.
"Ta, ta, ta biết, khả, này đó nhân vây quanh ở nơi ấy, ta nhất cao hứng liền đã quên..." Lưu Toàn na na, Lý Hoài Hi ném tới được chén trà nện ở hắn dưới lòng bàn chân, điều này làm cho hắn có chút hổ thẹn, nhà mình công tử thực lực hắn là biết đến, nếu thật muốn tạp hắn, hắn trốn được ngoài cửa đi cũng vô dụng.
Lưu Toàn cái gọi là phiền toái là một ‘ hạnh phúc phiền toái ’, bởi vì thị trường định vị chuẩn xác cùng giai đoạn trước mạnh mẽ tuyên truyền, dệt len hán khai trương bắt đầu liền khách hàng doanh môn, này khách hàng doanh môn cùng Hòa Phúc khách điếm khách hàng doanh môn không giống nhau, Hòa Phúc khách điếm mặc dù khách hàng doanh môn ngụ ở đến đầy ngập khách, một ngày tiền thuê nhà cũng bất quá là hơn một ngàn lưỡng, phương diện này hoàn bao gồm khách nhân thêm vào điểm tiền thưởng thái tiền, mà dệt len hán khách hàng doanh môn là cái gì khái niệm? Một cái khách thương lần đầu tiên liền đính một vạn lượng ngân tử hàng, lần thứ hai đến càng sâu, trực tiếp hạ năm vạn lưỡng đơn đặt hàng!
Lưu Toàn tuy rằng thông minh có khả năng, bất quá dù sao tuổi còn nhỏ, mắt thấy bó lớn ngân phiếu ở trước mặt bay tới bay lui, tiểu tử này rất nhanh đã bị thắng lợi hướng hôn ý nghĩ, đơn đặt hàng ký nhất trương lại nhất trương, thẳng đến một cái khách thương lo lắng địa truy vấn một câu còn hay không có thể đúng thời hạn giao hàng, tiểu tử này mới đột nhiên bừng tỉnh!
Lý Hoài Hi hận không thể hủy đi trước mắt này mập mạp! Hắn này xuyên qua nhân sĩ dệt len hán lý không có máy hơi nước cái loại này đại công nghiệp máy móc, chính là thuê ba mươi cái công nhân thủ công chức bố, tuy rằng đều là thuần thục công, ngắn ngủn mấy tháng trong vòng sẽ giao ra đơn đặt hàng thượng yêu cầu số lượng không khác Thiên Phương dạ đàm, hơn nữa chính yếu chính là, bọn họ khố phòng lý còn thừa nguyên liệu căn bản là thỏa mãn không được dùng lượng, không riêng khố phòng lý tồn lương không đủ, chính là đem dư xuyên quanh thân sở hữu dương đều thế Thành hòa thượng cũng không đủ thỏa mãn Lưu Toàn ký cái kia sổ!
Lý Hoài Hi bắt tay lý đơn đặt hàng thượng con số lại hạch một lần, nhìn nhìn lại mặt trên ước định vi ước bồi thường chi tiết, liên làm ba cái hít sâu, rốt cục nâng lên một cước đem béo Lưu Toàn đá ra thư phòng, "Cầm lên ngươi bán mình khế, cho ta lăn càng xa càng tốt!"
Bán mình khế lưu tất cả đều là sẽ không lấy đi, đây là một đuổi không đi nô tài, Lý Hoài Hi lấy hắn cũng không có biện pháp, cuối cùng suy nghĩ luôn mãi, làm cho người ta đem phía trước Tổng đốc đại nhân tìm được rồi hậu nha.
"Làm sao vậy đây là? Hảo hảo như thế nào khí thành như vậy?" Lâm Dịch Thần tiến hậu nha liền nhìn thấy đang ở lấy bao cát trút Lý Hoài Hi, mấy chục cân bao cát bị bị đá lạc không dưới đến, bên cạnh lui một cái am thuần dường như Lưu Toàn, Lý Hoài Hi mỗi ở bao cát thượng đá một cước, Lưu Toàn nơi đó liền run run một chút, chủ tớ lưỡng phối hợp đắc thập phần ăn ý.
Lý Hoài Hi đã sớm thấy được Lâm Dịch Thần, chính là khí bất bình không muốn dừng lại, nghe vậy cuối cùng đá ra một cước, trừng mắt nhìn liếc mắt một cái Lưu Toàn, cầm lấy bên cạnh nha hoàn chuẩn bị tốt khăn mặt vào phòng.
Lưu Toàn giống thấy cứu tinh dường như vọt tới Lâm Dịch Thần bên người, một bên nói không ngừng ‘ cứu ta cứu ta ’ một bên liên làm ba cái ấp, Lâm Dịch Thần nhíu lông mày, không khỏi có chút kỳ quái, có thể làm cho ‘ lưu đại quản gia ’ làm thiếp phục thấp đến tận đây khẳng định không phải cái gì việc nhỏ nhi, người nầy trừ bỏ mới trước đây ở công đường thượng cho mình khái quá, mấy năm nay khả vẫn luôn là theo chính mình chủ tử không lớn không nhỏ tới được, ba cái ấp? Phải là gây.
Chờ Lý Hoài Hi đem kia nhất chồng đơn đặt hàng đưa cho hắn thì, Lâm Dịch Thần cũng nổi giận, hiện giờ hai người tiền bạc đều đặt ở một chỗ, Lý Hoài Hi tiền chính là của hắn tiền, tuy nói Lưu Toàn còn tại bên ngoài làm ‘ cứu mạng ’ khẩu hình, khả lâm đại nhân thật không là kia cứu sống bản tính, Lưu Toàn nhất định nhờ vã phi nhân.
"Ngươi liền đạp một cước? !" Lâm Dịch Thần âm trắc trắc hỏi.
Lý Hoài Hi nhìn thoáng qua môn khẩu nghe thanh Lưu Toàn, hừ lạnh một tiếng nói, "Giao không ra hàng ta cũng không thường tiền, đến lúc đó đem hắn giao ra đi là được, dù sao bên ngoài thượng lão bản cũng là hắn."
"Công tử a! Ngươi cũng không thể như vậy a! Tiểu nhân không có công lao cũng có khổ lao, không có khổ lao cũng..."
"Câm miệng!" Lý Hoài Hi nhất cổ họng đánh gảy Lưu Toàn kêu khóc, tế bạch ngón tay một chút một chút gõ đấm gỗ lim mấy án, cân não vòng vo lưỡng chuyển, cuối cùng nhìn về phía Lâm Dịch Thần bỗng nhiên câu thần cười, "Tổng đốc đại nhân, có hứng thú hay không đến cái lưu danh sử sách?"
Lâm Dịch Thần có chút nghi hoặc, Lý Hoài Hi cũng không nhiều lời, chỉ nhẹ nhàng phun ra hai chữ ——‘ đát thản ’. Như thế ngắn gọn trả lời, đổi làm người bên ngoài vị tất hiểu được, khả Tổng đốc đại nhân là loại nào thông minh, có chút nghĩ nghĩ, cũng cười lên, "Nhưng thật ra cái cơ hội tốt."
Lưu Toàn không biết hai người kia đánh cho cái gì bí hiểm, bất quá xem hai cái đông gia bộ dáng, chính mình phải là không có việc gì nhi, nhìn trộm nhìn xem trong phòng hai cái nùng tình mật ý độ ấm bay lên, lưu đại quản gia lòng bàn chân mạt dầu đã nghĩ khai lưu, kết quả còn không có na ra ba bước liền lại bị Lý Hoài Hi gọi lại.
"Tú trang phóng việc xem qua đi? Khố lý nguyên liệu lưu đủ hán lý công nhân muốn dùng, còn lại thả ra đi, phóng việc thời điểm làm cho hán lý nhấc đầu đi theo ngươi cùng đi, tay nghề không tốt không thể phóng, đừng tạp nhà mình chiêu bài."
"Đã biết, chính là công tử, khố lý tuyến chỉ đủ này đơn đặt hàng không đến một nửa sổ."
"Ta nghĩ đến ngươi không biết đâu!" Lý Hoài Hi phiên cái xem thường, nâng đưa tay làm cho Lưu Toàn đi ra ngoài, hắn mấy năm nay đọc đủ thứ sách thánh hiền tự nhận lòng dạ trống trải không ít, trơ mắt nếu tìm được rồi sự tình giải quyết phương pháp cũng liền không hề khó xử chính mình ‘ quản gia ’, trong lòng chính mình trấn an chính mình —— chính là cùng thân Lưu Toàn cũng không thấy không đáng sai lầm, huống chi là hắn gia này không tiêu tiền mua tới mập mạp, năng đúng lúc phát hiện vấn đề đã muốn rất tốt.
Đuổi đi Lưu Toàn, Lý Hoài Hi tĩnh hạ tâm đến cùng Lâm Dịch Thần tinh tế phân trần chính mình chủ ý, lại nói tiếp hắn này chủ ý cũng không có gì mới mẻ, cái gọi là lông dê ra ở dương trên người, dư xuyên không có dương, chủ ý này tự nhiên chỉ điểm kia có dương địa phương nghĩ.
Đại chu triều bản đồ diện tích không nhỏ, xưng được với là diện tích lãnh thổ mở mang, đáng tiếc như vậy một cái mênh mông đại quốc lại không có gì thích hợp chăn thả dưỡng dương địa phương, có dương địa phương tất cả đát thản cảnh nội.
Năm rồi phương bắc đát thản bộ tộc ỷ vào binh hùng tướng mạnh, dân phong bưu hãn, thường xuyên lướt qua biên cảnh đến đại chu cảnh nội đốt sát đánh cướp, đại chu quân coi giữ đương nhiên cũng tránh không được phải hoàn lấy nhan sắc, này đây hai nước chi gian tuy rằng không có bùng nổ quá rất đại chiến tranh, nhưng là là ma xát không ngừng.
Quân sự thượng đại cục như thế, dân gian kết giao tất nhiên tựu ít đi, mấy năm nay tuy rằng cũng có một ít thương đội lui tới, bất quá vẫn luôn cũng không thông thuận, hiện giờ Lý Hoài Hi chủ ý chính là muốn đem này không thông thuận thương lộ biến thành thông thuận, như vậy lợi quốc lợi dân lại lợi kỷ chủ ý, ký có thể giải quyết bọn họ nguyên liệu thiếu vấn đề, cũng có thể làm cho Lâm Dịch Thần chiến tích thượng thêm nữa một số.
Vào lúc ban đêm, hai cái tài tử khó được nghiêm trang ngồi ở bàn tiền mưu hoa một phen, cuối cùng từ Lâm Dịch Thần chấp bút, tự châm tự chước địa viết một phần tấu thì lại, ngày hôm sau dùng sáu trăm lý kịch liệt đưa hướng kinh thành.
Tấu thì lại cất bước lúc sau, Lý Hoài Hi lại một lần bế quan, về phần Lâm Dịch Thần tấu thì lại sẽ ở trong triều đình dẫn như thế nào gió nổi mây phun hắn một chút cũng không lo lắng, cùng đát thản thông thương chủ ý khẳng định không chỉ hắn một người nghĩ tới, bất quá này ra chủ ý cũng muốn chú ý thiên thời địa lợi nhân hoà, hai bên điều kiện thích hợp mới có thể đi đắc thông. Hiện giờ đát thản Khả Hãn ký kiêng kị đại chu cường cung kính nỗ, lại mắt thèm đại chu cẩm y ngọc thực, đương kim thánh thượng cũng là tâm tư trống trải, lại kiêm quốc khố hư không nội loạn phủ bình, như vậy thời cơ dưới, loại này hòa binh đao thành hòa bình thông thương tấu chương đưa lên đi nhất định sẽ bị thông qua, muốn sử sách lưu danh quang có bản lĩnh không đủ, cũng muốn có chút số phận mới được.
Quả nhiên, tấu thì lại đưa tới kinh thành sau nửa tháng, một cái từ đương triều hữu tướng suất lĩnh sử đoàn liền theo kinh thành xuất phát, đích đến đúng là đát thản. Cùng lúc đó, đối Lâm Dịch Thần ngợi khen cũng tới rồi dư xuyên, thánh thượng cảm niệm hắn từng quyền vì nước phân ưu chi tâm, thực hào phóng ban cho không ít ngự dụng vật.
Lý Hoài Hi miêu ở ổ chăn lý cùng Lâm Dịch Thần nghị luận đương kim thánh thượng giảo hoạt. Lâm Dịch Thần hai mươi mấy tuổi tuổi ngồi trên Tổng đốc chi chức đã là cực hạn, lâm gia nhiều thế hệ kinh thương, trong nhà lại,vừa nhiều đắc là hoàng bạch vật, hoàng đế lần này ban cho chính là mưu lợi thật sự, tùy tay theo nhà mình chọn vài món không cần phải đồ vật, vừa không đau lòng cũng không để ý, cố tình được đến nhân hoàn cảm thấy được là thiên đại ân sủng vinh dự, tựa như Lâm lão thái gia, không phải ba ba đem Lâm Dịch Thần vừa mới đuổi về phủ một cái ngự ban thưởng đồ rửa bút tính cả nguyên lai kia trương cái ngọc tỷ khiếm con cung đến phật đường lý đi sao.
Mười ngày lúc sau, triều đình phái ra đặc phái viên cũng tới rồi dư xuyên, Lâm Dịch Thần suất lĩnh trứ thủ hạ quan viên xuất môn nghênh đón, đương triều hữu tướng qua tuổi bán trăm, sớm nhân lão thành tinh, lâm đến thời điểm đối Lâm Dịch Thần lại làm một phen công khóa, trong lòng biết đương kim thánh thượng đối này tuổi trẻ hậu bối coi trọng, cho nên một chút không tự cao tự đại, đối những chỗ này quan viên rất là vẻ mặt ôn hoà.
Buổi tối, Lâm Dịch Thần ở phủ nha vì sử đoàn bày đón gió yến, hữu tướng có thể là cảm thấy được vị này hậu bối ngôn chi có vật lại kiêm dáng vẻ đường đường, lời nói thượng càng thân thiện tam phân, cuối cùng nhưng lại ẩn ẩn có mượn sức ý.
Lâm Dịch Thần một chút không cảm thấy được bị mượn sức là cỡ nào vinh hạnh chuyện này, hắn một bên thuần thục địa đánh quan trường Thái Cực quyền một bên mồ hôi lạnh liên tục, quan trường thượng hữu hiệu nhất mượn sức chính là đám hỏi, này hữu tướng đại nhân đã muốn tiếu a a hỏi qua hắn ngày sinh tháng đẻ, ý tứ trong đó không cần nói cũng biết. Lâm Dịch Thần thực may mắn bên người không có lắm mồm hạ nhân, nếu không này yến hội thượng ngôn ngữ phàm là có một tinh nửa điểm nhi lậu đến hậu nha bế quan cái kia nhân trong lổ tai đi hắn cũng đừng muốn sống, mấy ngày này mặt sau vị kia nói hắn ‘ không đủ nhiệt tình ’ đang ở nghi thần nghi quỷ, nếu tại đây thời điểm ra lại điểm mặt khác phiền toái? Nghĩ cũng không dám nghĩ!
Cũng may hữu tướng đại nhân công vụ trong người, sử đoàn đoàn người ở dư xuyên dừng lại một ngày liền tiếp tục ra đi, Lâm Dịch Thần vội xong rồi công vụ đến hậu nha dạo qua một vòng, Lý Hoài Hi còn đang bế quan, nhìn đến hắn cũng thản nhiên —— này chỉ hồ ly tinh tới rồi ban ngày biến hóa nhanh chóng, thành khổ đọc sách sinh.
Lâm Dịch Thần phái vài cái lanh lợi gia nhân đi theo sử đoàn đồng loạt xuất phát, làm như vậy không chỉ có là bọn hắn lâm gia, dư xuyên thành lý vài cái đại thương hộ đều phái ra đồng dạng đội ngũ. Thương nhân khứu giác từ trước đến nay linh mẫn, sử đoàn đội ngũ theo kinh thành xuất phát về sau ngay tại không ngừng mở rộng, quả cầu tuyết giống nhau, bọn họ những người này không xa không gần đi theo sử đoàn mặt sau, nhân số so triều đình phái ra sử đoàn còn nhiều.
Dư xuyên ly đát thản không xa, năm ngày lúc sau gia nhân liền bắt đầu trở về truyền lại tin tức, đại chu sử đoàn cùng đát thản bộ tộc đàm phán như mong muốn giống nhau thuận lợi, đát thản Khả Hãn đối đại chu sử đoàn tới chơi quả thực là xưng được với là thật lý đón chào, nhiệt tình long trọng đáp số mười năm khó gặp, hai phe ăn nhịp với nhau, mắt thấy rét đậm buông xuống, ngày hôm sau hai bên liền bắt đầu liền thông thương chi tiết triển khai đàm phán.
Lúc trước đát thản Khả Hãn đích thật là phái mật thám ở Giả Chính kinh đại doanh, dư xuyên ngoài thành một hồi huyết chiến, mười mật thám chỉ đi trở về bốn, trong đó một cái cũng bởi vì bị thương nặng không vài ngày sẽ chết. Đát thản nhân lần này năm qua vẫn luôn mất ăn mất ngủ, lo lắng đại Chu Bình định nội loạn lúc sau sẽ đem đầu mâu chỉ hướng chính mình, trơ mắt đại chu tay cầm lợi khí, đát thản nhân tuy rằng thiện kỵ xạ, nhưng đến cùng đánh không lại máy móc nỗ, lúc ấy mật thám mang về tới nỗ tiễn đát thản Khả Hãn phái người nghiên cứu quá, khả chỉ dựa vào một chi nỗ tiễn năng nghiên cứu ra cái gì, cuối cùng cũng chỉ có thể không giải quyết được gì.
Vũ lực thượng không hề chiếm ưu, đát thản nhân vẫn luôn quen dùng đốt sát đánh cướp chính sách tự nhiên cũng không dám dùng, bất quá đát thản nhân như trước thích đại chu nhân gạo bạch diện, lăng la tơ lụa, bọn họ cũng không nhiều như vậy loan loan nhiễu nhiễu, cầm được thì cũng buông được, đàm phán tổng cộng chỉ có tiến được rồi năm ngày, thông thương điều ước liền thuận lợi ký kết.
Điều ước ký kết lúc sau, triều đình tức ở cả nước thiếp ra bố cáo, nhanh lần lượt đát thản trấn nhỏ ô mạc bị xác định thành thông thương bến cảng, ngày xưa tiêu điều trống trải trấn nhỏ lập tức la ngựa huyên rầm rĩ địa nhiệt nháo đi lên.
Thương nhân nhóm nhiều là cáo già chính là nhân vật, triều đình thông thương bố cáo còn không có thiếp đi ra, ô mạc trong trấn tâm trên đường cái phô diện liền lục tục đỗi chủ, chờ dân bản xứ hoãn quá mùi vị đến, này đó người bên ngoài đã sớm chiếm lĩnh sảng khoái địa thị trường đại bộ phận số định mức, ô mạc bản địa thương nhân không phục, sử đoàn còn chưa đi thì liền náo loạn vài lần, bất quá này người bên ngoài làm việc đều là cẩn thận, khế ước mua bán nhà khế đất đầy đủ hết, dân bản xứ náo loạn vài lần cũng không có kết quả gì, đành phải đều bắt đầu từ số không, như vậy không quá một tháng, trấn nhỏ phạm vi liền mở rộng một vòng nhi, hai bên thông thương mậu dịch sinh ý còn không có làm đứng lên, thợ ngoã cùng thợ mộc thật trước buôn bán lời cái bồn mãn bát mãn.
Ô mạc trấn kháo nam đoan có một gia lý nhớ nam bắc hàng đi, đó cũng là cái ngoại lai hộ, bên trong hắc mặt đỏ chưởng quầy thoạt nhìn chỉ có mười bảy mười tám tuổi, gặp ai đều mang theo tam phân cười, nhân cũng hàm hậu, dân bản xứ nhìn hắn tuổi trẻ, đoán rằng là một không chủ sự, cho nên bình thường thật không ai quá nhiều làm khó hắn. Hơn nữa nhà này hàng đi chuẩn bị thực đầy đủ, liên hàng hóa đều cùng nhau kéo qua đến đây, này đại biểu cho cái gì tất cả mọi người hiểu được, cho nên dân bản xứ cùng người bên ngoài huyên nhiều cương cũng không ai dám động nhà này cửa hàng, lý nhớ nam bắc hàng hành tại bọn họ đánh cho khí thế ngất trời thời điểm buồn tóc tài, phát đắc so hậu trù hắc mộc nhĩ còn nhanh.
Tới gần cửa ải cuối năm, Lý Hổ vận trở về dệt len hán muốn dùng nguyên liệu, ước chừng mười chiếc xe ngựa tốt nhất lông dê cùng dương nhung, trừ lần đó ra, Lý Hổ hoàn vận trở về không ít cái khác đát thản đặc sản, nhất đến dư xuyên đã bị chờ ở hàng đi lý tán hàng khách thương phân đi rồi, liên khố phòng cũng chưa nhập.
Lý Hoài Hi cũng rốt cục xuất quan, Lâm Dịch Thần vẫn luôn trà ngon hảo cơm hầu hạ hắn, vị này bế quan nhân sĩ bế quan mấy tháng thật hoàn béo một chút, Lâm Thanh hắn nương lại đây cho hắn đưa lễ mừng năm mới phải mặc quần áo mới, cười không ngừng quần áo làm thiếp.
Trọng vào đời Lý Hoài Hi vội hai ngày, khách điếm sinh ý có tam gia gia trông nom, Lý Hổ nam bắc hàng đi lễ mừng năm mới trong lúc đóng cửa ngừng kinh doanh, kho hàng có chuyên gia trông coi, này đó cũng không dùng hắn lo lắng, chỉ có dệt len hán lý bởi vì phải đuổi đơn đặt hàng, chỉ có thể nghỉ ngơi trừ tịch trước sau ba ngày, còn có một việc nhi chờ hắn tự mình giải quyết.
Lý Hoài Hi biết mọi người đối tết âm lịch coi trọng, vì thế phân phó Lưu Toàn cấp hán lý công nhân nhóm ở lễ mừng năm mới trong lúc phát phóng song phân tiền công, hoàn thêm vào chọn mua thịt cá mễ lương nhất loại hàng tết phát đi xuống, lúc này nhân chất phác, không cảm thấy được lễ mừng năm mới tăng ca là bị tư bản chủ nghĩa áp bức, hoàn thực cảm niệm đông gia nhân hậu.
Lý Hoài Hi đuổi ở hồi hương phía trước ở phiêu hương lâu làm một bàn tiệc rươu, đem mình mấy nhà mua bán quản sự tất cả đều gom lại cùng nhau, lần này năm hắn buôn bán lời đồng tiền lớn, rượu và thức ăn điểm đều là phiêu hương lâu lý tốt nhất, tràn đầy bày nhất bàn lớn tử. Tuy rằng Lý Hoài Hi còn chưa tới mười lăm tuổi, bất quá tại đây cái triều đại đến giảng đã muốn không nhỏ, tịch gian vài cái quản sự thay phiên kính đông gia mấy chén, Lý Hoài Hi kiếp trước cũng là cái năng uống, cho nên mới giả không cự, trên đường Lý Hổ cùng tam gia gia còn muốn thay hắn ngăn đón cản lại, khả Lý Hoài Hi uống đắc hứng khởi, thập phần chó cắn Lã Động Tân, hai người nhìn hắn từ đầu đến cuối sắc mặt như thường, vì thế cũng không quản hắn.
64, Tình đến ở sâu bên trong
Lâm Dịch Thần vội quá công sự tự mình lại đây đón Lý Hoài Hi, buổi chiều thời điểm dư xuyên cảnh nội bỗng nhiên hạ tuyết, tuyết hạ đắc đại, vào đêm về sau cũng không đình, phủ lý nha hoàn nói Lý Hoài Hi xuất môn thì chỉ mặc nhất kiện điêu nhung áo choàng, Lâm Dịch Thần sợ hắn lạnh, vì thế lại cố ý dẫn theo nhất kiện hỏa hồ mao áo choàng đi ra.
Xe ngựa đuổi tới phiêu hương lâu thời điểm, Lý Hoài Hi đã muốn tính tiền đi ra, chính một người đứng ở môn khẩu đưa này các quản sự, tam gia gia uống rượu, Lý Hổ cùng Lưu Toàn một bên một cái nâng muốn thượng bên cạnh xe ngựa.
Tới gần tết âm lịch, phiêu hương lâu trong ngoài khắp nơi treo đầy màu đỏ đèn lồng, đi ra đi vào nhân sắc mặt đều hồng hồng, Lâm Dịch Thần ở trong xe ngựa thật không thấy ra Lý Hoài Hi cùng bình thường có cái gì bất đồng.
Lâm Dịch Thần thân phận đặc thù, sợ quản sự nhóm thấy hắn không được tự nhiên sẽ không xuống xe, chỉ làm cho bên người tiểu tư qua đi lặng lẽ cùng Lý Hoài Hi đánh một cái bắt chuyện. Một lát sau nhi, Lý Hoài Hi cất bước các gia quản sự, mang theo một thân hàn khí lên xe ngựa, Lý Hổ bên kia cũng dàn xếp tốt lắm tam gia gia, cùng lại đây ngăn cản đang muốn đóng cửa tiểu tư, cười đối Lục phủ Tổng đốc nói, "Sư huynh, Hoài Hi uống ngay rượu, trở về ngươi làm cho người ta cho hắn nấu chút tỉnh rượu thang uống."
"Uống rượu ?" Lâm Dịch Thần nghe xong chau mày, nhất cúi đầu quả nhiên ngửi được Lý Hoài Hi trên người có nồng đậm mùi rượu, lại nhìn Lý Hoài Hi có chút phiếm hồng khuôn mặt nhỏ nhắn, Lâm Dịch Thần sinh khí, "Hắn mới vừa nhiều? ! Ngươi này làm ca ca khiến cho hắn uống rượu!"
Lý Hổ long trên người tân làm dương nhung áo choàng tà dựa vào cửa xe đứng ở xe ngựa phía dưới, đối Tổng đốc đại nhân chỉ trích không thèm để ý chút nào, sủng nịch địa nhìn bên trong đệ đệ cười, "Ta nói không cho hắn uống hắn liền không uống ngay sao? Hắn lớn như vậy khi nào thì nghe qua của ta?"
"Vậy ngươi cũng có thể ngăn đón chút, " Lâm Dịch Thần vừa nói, một bên thân thủ đem đang mình nhu đầu Lý Hoài Hi lãm vào trong ngực, hai cái ngón cái đặt tại Lý Hoài Hi huyệt Thái Dương hai bên, cúi đầu thay đổi một cái ngữ khí hỏi, "Đau đầu?"
Lý Hoài Hi lắc đầu, Lâm Dịch Thần hoài nghi hắn chịu đựng không nói, vì thế càng thêm đau lòng, ngẩng đầu trừng mắt nhìn liếc mắt một cái Lý Hổ, vừa định tái lấy sư huynh thân phận trách móc nặng nề hai câu, vẫn luôn không nói chuyện Lý Hoài Hi tránh ra tay hắn ngồi dậy, quay đầu lại thản nhiên địa quét mắt nhìn hắn một cái, lâm Tổng đốc thực sáng suốt mà đem mới vừa đến bên miệng trong lời nói nuốt đi trở về.
"Hôm nay tuyết rơi, nhị ca ngươi cũng sớm một chút nhi trở về đi, trong phòng nhiều hơn chút thán hỏa, hai ngày nữa chúng ta trở về gia, ngươi cũng đừng tại đây đương khẩu cảm lạnh. Ngày mai làm cho người ta tái lạp một xe hạt cát bị ở hàng đi khố phòng mặt sau, đem này dịch nhiên hàng chỉnh lý hảo, làm cho kia hai cái lưu thủ tiểu nhị tỉnh ngủ chút, mấy ngày nữa liền lễ mừng năm mới, pháo phóng đứng lên hỏa tinh tử bay loạn, vạn nhất đi lấy nước liền phiền toái, tháng nầy tiền công lẽ ra tốt lại cho bọn họ thêm nhất lưỡng, năm mới làm cho người ta gia ở trong điếm quá cũng thật khó khăn làm người."
"Đã biết, trở về ta liền an bài, ngươi không cần lo lắng." Lý Hổ thân thủ bang Lâm Dịch Thần cấp Lý Hoài Hi trên người cái hảo hỏa hồ mao áo choàng, càng làm Lý Hoài Hi chân hướng bên trong đẩy, cười đối Lâm Dịch Thần nói, "Nhìn hắn như vậy chính là không uống rượu, ta đi đây, tỉnh rượu thang vẫn là đắc cho hắn uống, bằng không ngày mai buổi sáng khó chịu."
"Dong dài!" Lý Hoài Hi đem Lý Hổ mới vừa cho hắn dọn xong chân lại duỗi thân đi ra ngoài, một cước đoán đi rồi chính mình nhị ca, bên cạnh tiểu tư lại đây đóng cửa xe lại, Lý Hoài Hi cảm thấy được bị đè nén, thân thủ càng làm cửa kính xe mở ra một ít.
Lý Hổ đi không bao xa, cười đứng ở bên cạnh xe hướng hắn tiếp theo dong dài, "Đem cửa sổ đóng cửa, trong chốc lát phong phải phun."
"Dong dài!" Lý Hoài Hi hô to một tiếng, ba một chút đóng lại cửa sổ, xe ngựa bên ngoài truyền đến Lý Hổ tiếng cười, sau lại tiếng cười nhỏ, Lý Hoài Hi mở ra cửa sổ nhìn thoáng qua, Lý Hổ cũng lên xe ngựa đi xa.
Tuyết thiên lộ hoạt, xe ngựa không nhanh không chậm đi tới, Lâm Dịch Thần thân thủ càng làm Lý Hoài Hi lãm ở tại trong lồng ngực, cúi đầu nhìn hắn ửng đỏ khuôn mặt nhỏ nhắn hỏi, "Khó chịu sao?"
Lý Hoài Hi lắc đầu, đem Lâm Dịch Thần ngón tay đặt ở chính mình huyệt Thái Dương thượng, nhắm mắt lại hưởng thụ Tổng đốc đại nhân mát xa, "Chỉ là có chút choáng váng đầu, các quản sự nói phiêu hương lâu ba mươi năm trần nhưỡng không kính nhi, sau lại hướng bên trong pha chế rượu một ít liệt rượu, bằng không tam gia gia cũng không về phần uống rượu."
"Cấp kia nhất bang quê mùa điểm ba mươi năm trần nhưỡng chính là sưu cao thuế nặng của trời, ngươi ngay từ đầu nên cho bọn hắn thượng đốt dao nhỏ!" Lâm Dịch Thần nói xong, cười cúi đầu hôn một chút Lý Hoài Hi trơn bóng ót.
"Ha ha, đích xác như thế." Lý Hoài Hi tuy rằng uống đắc choáng váng đầu, bất quá hưng trí tốt lắm, cười lên tiếng, điều chỉnh một chút tư thế, bọc đại áo choàng không nói, trần nhưỡng pha chế rượu liệt rượu kết quả chính là tác dụng chậm nhi đại, mới vừa rồi còn không biết là cái gì, xe ngựa động đứng lên về sau cũng có chút khó chịu.
Hai người trở lại phủ nha về sau, Lâm Dịch Thần an bài người đi cấp Lý Hoài Hi chuẩn bị tỉnh rượu thang, tiểu tư nâng đến chuẩn bị tốt nước ấm cấp Lý Hoài Hi tắm rửa dùng, Lâm Dịch Thần dạo qua một vòng ngại trong phòng lạnh, lại làm cho người ta bàn tiến vào hai cái thán lô.
Lý Hoài Hi lười biếng địa tựa vào tháp thượng uống trà, nhìn vội đến vội đi hét ngũ uống lục Lâm Dịch Thần mỉm cười, người này ngoài miệng vết bỏng rộp lên nổi lên nhất tra lại nhất tra, nói chuyện thời điểm luôn bán giương miệng, sợ băng mở miệng vết thương, bộ dáng có chút buồn cười.
Mấy ngày này Lý Hoài Hi nói bóng nói gió hỏi quá Lâm Dịch Thần thượng hoả nguyên nhân, đáng tiếc không có hỏi ra cái gì đến. Nguyên lai hắn nghĩ có thể là Lâm Dịch Thần này nhị phẩm Tổng đốc rất tuổi trẻ, quan trường thượng thụ minh lý ngầm chèn ép nghẹn, khả sau lại ngẫm lại lại không giống, Lâm Dịch Thần từ trước đến nay là một nhân tinh, này quan nhi đương đắc tuy rằng xưng không hơn xuôi gió xuôi nước, bất quá cũng không đến mức nghẹn ra này miệng đầy vết bỏng rộp lên, sau lại hắn trộm hỏi qua vẫn luôn đi theo Lâm Dịch Thần sư gia, chứng thật Lâm Dịch Thần ở trong quan trường đích xác hỗn đắc không sai, vì thế loại này đoán cũng liền có thể nào lập.
Sau lại Lý Hoài Hi lại đi bái phỏng Lâm lão thái thái, được đến trả lời thuyết phục là lâm gia hậu viện hết thảy mạnh khỏe, lâm gia cũng không có gì lại không đi biểu tiểu thư vị hôn thê nhất loại, Lâm lão thái gia thái độ cũng có sở mềm hoá, hoàn làm cho hắn yên tâm phụ lục, năm sau trung học Trạng Nguyên.
Ngoài cửa sổ bông tuyết bay múa hồng mai phiêu hương, Lý Hoài Hi bưng chén trà, nhìn vội đến vội đi không chịu an ổn xuống dưới Lâm Dịch Thần kỳ quái, càng ngày càng cảm thấy được lâm đại nhân này vết bỏng rộp lên thức dậy kỳ quái.
Lúc này bọn sai vặt đã đem bên cạnh tịnh trong phòng dục dũng phóng đầy thủy, Lý Hoài Hi vung tay lên làm cho hầu hạ bọn hạ nhân đều đi ra ngoài, Lâm Dịch Thần quả nhiên cũng trước sau như một bỗng nhiên không có tăm hơi. Lý Hoài Hi nhìn sang trong phòng tắm dâng lên tới nhiệt khí cùng trên giường đỏ thẫm màn che, ngẫm lại gần đây ban đêm bên cạnh cái kia vẫn luôn trang ‘ nằm ngay đơ ’ nhân, bất đắc dĩ địa buông xuống trong tay chén trà, đứng dậy đến trang điểm đài lý cầm một cái tiểu bình sứ đặt ở đầu giường ám cách trung, đối với ngoài cửa cười, xoay người vào tịnh phòng.
Lâm Dịch Thần không yên lòng ở thư phòng nhìn trong chốc lát thư, phỏng chừng thời gian không sai biệt lắm về sau, thật cẩn thận địa bưng tỉnh rượu thang về tới phòng.
Trong phòng chỉ lượng nhất trản màu đỏ chao đèn bằng vải lụa, Lý Hoài Hi đã muốn trên giường, đỏ thẫm áo ngủ bằng gấm bao vây nghiêm kín thực, mặt triều lý nằm, hô hấp vững vàng, thoạt nhìn như là đang ngủ.
Lâm Dịch Thần âm thầm tùng một hơi khí, bưng thang trang mô tác dạng tiểu thanh lầu bầu một câu, "Tỉnh rượu thang còn không có uống đâu, như thế nào liền ngủ?"
"Ta không ngủ ngươi dám tiến vào sao?"
Lý Hoài Hi phiên cái thân, một đôi phượng mắt thanh trong trẻo lượng, không mang theo một tia khốn đốn thần sắc, liếc liếc mắt một cái ngồi ở bên giường Lâm Dịch Thần, ý vị không rõ địa hừ lạnh một tiếng.
Lâm Dịch Thần hoảng sợ, bưng chén canh thủ run lên, hơi kém cầm giữ không được, hắn không nghĩ tới vốn cái thời điểm này đã sớm hẳn là đang ngủ Lý Hoài Hi thế nhưng hoàn tỉnh, nhất thời có chút không biết làm sao.
Lý Hoài Hi bị Lâm Dịch Thần này phó bộ dáng chọc cười, nằm nghiêng ở trên giường, một con cánh tay chống đỡ đầu, cười hướng Lâm Dịch Thần trong tay chén canh giương lên cằm, "Phủ lý nha hoàn bà tử tập thể bãi công có thể nào? Phải làm phiền ngươi này nhị phẩm Tổng đốc tự mình cho ta đoan thang đệ thủy, ngươi này việc nhưng thật ra thoải mái, vừa rồi ta nghĩ tìm cá nhân cho ta sát bối như thế nào không thấy ngươi xum xoe?"
"Ta vừa rồi đi bên ngoài nhìn trong chốc lát công văn, " Lâm Dịch Thần hoãn quá thần lai, cười đem chén canh để ở một bên, thân thủ nắm lên một luồng Lý Hoài Hi thùy ở chẩm tháp thượng bán làm tóc, đặt ở cái mũi hạ nhẹ nhàng ngửi, "Nha hoàn bà tử chỗ nào dám ngươi biên nhi a, ngươi người này mới ra thủy, yêu khí chính thịnh thời điểm ai dám tiến vào? ! Bị ngươi câu hồn phách cũng chưa xử kêu oan đi."
"Ngươi sao? Ngươi cũng sợ ta câu ngươi hồn?" Lý Hoài Hi tà nhìn thoáng qua Lâm Dịch Thần, vươn một con trần trụi cánh tay, bắt lấy Lâm Dịch Thần thủ đặt ở chính mình trên mặt.
Lâm Dịch Thần không dám nhìn Lý Hoài Hi ánh mắt, không được tự nhiên địa xê dịch thân thể, sờ Lý Hoài Hi trắng mịn hai má, có loại bàn khởi thạch đầu tạp chân của mình cảm giác. Mấy năm nay hắn vẫn luôn cấp Lý Hoài Hi tiến bổ, hầu não tổ yến các loại thuốc bổ không số lượng, cùng rau cải trắng dường như cấp Lý Hoài Hi ăn, hiện giờ xem ra giống như có chút điểm đền bù, hắn không sờ qua người khác, phần ngoại lệ thảo luận ‘ phu nhược nõn nà ’ cảnh giới hắn là biết đến, nõn nà hắn cũng sờ qua, tiện tay hạ da thịt so sánh với, tế hoạt trình độ giống nhau, cũng không như vậy có co dãn, hơn nữa cũng không như vậy nhuyễn!
"Cái kia, cái kia ngươi trước đứng lên đem tỉnh rượu thang uống ngay đi, lương liền không tốt uống ngay." Lâm Dịch Thần thu hồi thủ, một bàn tay liêu khởi áo choàng che một chút chính mình hạ thân, tay kia thì tính toán đi đoan thang.
"Nhiệt cũng không hảo uống!" Lý Hoài Hi cau mày ngăn chận hắn đoan thang thủ, "Làm cho người ta đoan đi, nghe liền ê ẩm!"
"Chính là bỏ thêm một chút dấm chua mà thôi, uống một ít, đỡ phải ngày mai buổi sáng đau đầu, ngươi này trường thân thể đâu, còn tuổi nhỏ..."
"Ngươi đây là muốn cho ta đương cha? !" Lý Hoài Hi đánh gảy Lâm Dịch Thần lải nhải, hốt một chút ngồi dậy, trên người áo ngủ bằng gấm hoạt đến trên lưng, bị Lý Hoài Hi một phen hất ra, cân xứng mà thon dài thân thể không sợi nhỏ, ngồi chồm hỗm đem Lâm Dịch Thần đầu ban hướng chính mình, một đôi hồn xiêu phách lạc mắt xếch trừng thành hạnh hạch mắt, buộc nhìn chung quanh Lâm Dịch Thần nhìn về phía chính mình.
Lâm Dịch Thần bị trước mắt nhất đại phiến bạch chuyển đắc đầu óc choáng váng, chớp hai cái ánh mắt lại tìm được rồi tiêu cự, đáng tiếc này tiêu cự vẫn như cũ bất chính, hai cái hồng tâm hồng diễm diễm, càng làm cho hắn choáng váng đầu, Lý Hoài Hi câu hỏi hắn cũng không có nghe thanh, ngốc hồ hồ một trận ‘ a? A, cha... ’.
Lý Hoài Hi nhìn hắn này ngốc dạng biết là không trông cậy vào, rõ ràng cánh tay duỗi ra đem ngốc Tổng đốc lâu tới rồi trên giường ( lâu thảo đánh con thỏ ‘ lâu ’ âm ), tam hạ hai cái sẽ đem Lâm Dịch Thần lột cái sạch sẽ!
Thừa dịp Lâm Dịch Thần vựng vựng hồ hồ, Lý Hoài Hi chạy nhanh đem đầu giường ám cách lý tàng tốt cao dược ở trong tay ôn ôn, cúi đầu nhìn xem Lâm Dịch Thần ‘ lạn miệng ’, Lý Hoài Hi có chút ghét bỏ, bất quá vì đạt thành mong muốn, Lý Hoài Hi đem mắt nhất bế, tâm nhất hoành, vẫn là cúi đầu hôn lên đi, dưới tay không ngừng, một bàn tay ở Lâm Dịch Thần trên người tiếp tục châm ngòi thổi gió, tay kia thì dính hồ sẽ đem cao dược đồ ở tại Lâm Dịch Thần hậu đình huyệt thượng.
Lâm Dịch Thần ‘ như tố ’ nhiều ngày, chợt nhất khai trai có chút không biết phương hướng, Cho đến cảm thấy mặt sau tê rần mới phát giác đại sự không ổn, tam hồn thất phách nhất nhất trở lại trên người, không đợi hoàn toàn thanh tỉnh, sớm tức giận đến giận sôi lên! —— trên người đi một con nhà mình dưỡng được xưng báo lại ân bạch hồ ly, nhất căn phấn đô đô sự việc đã muốn chỉ cao khí ngang chuẩn bị nhập hạng ! Này hoàn rất cao? !
"Ngươi, ngươi đây là muốn ở trên biên? !" Lâm Dịch Thần cả kinh cằm đều phải đến rơi xuống !
"Phải a, ngươi không muốn? !" Lý Hoài Hi đầu cũng không nâng trả lời, hắn đang bề bộn đắc náo nhiệt, một ngón tay ở Lâm Dịch Thần phía sau tiến tiến xuất xuất, dâm mỹ thanh âm làm cho hắn mê muội, đang định bỏ vào thứ hai căn ngón tay.
"Không muốn!" Lâm Dịch Thần gầm lên giận dữ, hướng khởi nhất bạt thân thể, thành công thoát đi Lý Hoài Hi ngón tay, không nói hai lời ném đi Lý Hoài Hi sẽ ngồi xuống.
Lý Hoài Hi ngón tay chợt lạnh, ngẩng đầu nhìn xem Lâm Dịch Thần lang dường như ánh mắt, cũng không cùng hắn vô nghĩa, khi trên người tiền nhất áp, hai người vô thanh vô tức ngay tại trên giường đánh đứng lên.
Phòng ngủ gian ngoài lập vài cái gác đêm nha hoàn tiểu tư, những người này đều là tinh khiêu tế tuyển, thông minh thực, nghe thấy động tĩnh cũng chỉ đương không có nghe gặp, bên trong nhị vị gia tại đây phủ lý xem như qua minh lộ, lại đều là không sợ trời không sợ đất ‘ hỗn vui lòng ’, ai cũng không dám tước kia đầu lưỡi rễ, về phần cãi nhau ầm ĩ, đó là tình thú, bình thường ân ái tiểu phu thê cũng đánh, không có gì kỳ quái, nhiều lắm trong phòng hai vị vũ lực giá trị cao một chút mà thôi.
Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi đánh nửa ngày không phân ra thắng bại, mười mấy tuổi Lý Hoài Hi tuy rằng thể lực không kịp Lâm Dịch Thần, nhưng là thắng trong người tư linh hoạt đa dạng nhiều, có nhiều lần đều đem Lâm Dịch Thần đặt tại trên giường. Một lát sau nhi, bên ngoài truyền đến tiếng trống canh thanh âm, Lâm Dịch Thần mắt thấy thủ thắng vô vọng, đơn giản cũng không đánh, đã trúng một tay khuỷu tay lúc sau nhân thể ngửa mặt nằm ở trên giường, không mặt mũi không da địa bắt đầu hanh hanh, "Ngươi thượng đi! Tùy tiện thượng! Ngươi cái không lương tâm ! Ta đẳng ngươi mau mười năm, thật vất vả đem ngươi nuôi lớn, dưỡng tăng lên, phút cuối cùng thật nghĩ chiếm ta tiện nghi ! Cái gì báo ân bạch hồ? ! Bạch nhãn lang! Bạch nhãn lang! Ngươi thượng đi! Ăn làm mạt tịnh, toàn cho ngươi!..."
Lâm Dịch Thần vừa nói một bên xoay người mân mê chính mình mông, một đóa nâu đại hoa cúc đối với Lý Hoài Hi, đầu chôn ở gối đầu lý, một bộ nhậm quân hái bộ dáng, nhưng mà miệng lại vẫn như cũ không được nhàn, nói không ngừng chính mình nhiều năm trước tới nay ẩn nhẫn cùng không dễ dàng, lải nhải chính mình so sánh thánh nhân quân tử ‘ chính trực nhân phẩm ’, lải nhải chính mình đối Lý Hoài Hi tiểu thân thể thương tiếc, cuối cùng nói thẳng đắc Lý Hoài Hi cười khổ không được, trừng mắt nhìn hai mắt trước mắt này mau trạc đến chính mình bên miệng đại mông, ba đưa tay cho một cái giòn vang.
"Được rồi! Câm miệng đi! Trên đường xin cơm bà tử cũng đối với ngươi lắm mồm!" Lý Hoài Hi ngưỡng nghiêm mặt ở Lâm Dịch Thần bên người nằm xuống, đem chứa thuốc mỡ tiểu bình sứ đâu cấp Lâm Dịch Thần, "Ngươi điểm nhẹ nhi, làm đau ta, về sau không tha cho ngươi!"
Lâm Dịch Thần □ nguy cơ giải trừ, cười hì hì củng đến Lý Hoài Hi trên người hôn hai cái, lại đem bình sứ lại đưa trở về ám cách, "Chờ thêm hai năm chúng ta tái..."
Lý Hoài Hi không đợi hắn nói xong, chộp liền cho hắn một cái tát, "Chính mình trưởng thành cái dạng gì ta không thể so ngươi rõ ràng? ! Cho ngươi thượng ngươi liền thượng, phế nói cái gì? ! Bằng không ngươi tiếp tục quyệt, tuy rằng tháo điểm nhi, ta cũng có thể chấp nhận!"
"Ngươi chấp nhận? Kia cũng muốn hỏi một chút ta chấp nhận không chấp nhận!" Lâm Dịch Thần bị đánh đắc làm đau, vừa nhấc chân đặt ở Lý Hoài Hi trên người, hai mắt đỏ bừng, hung tợn địa cúi đầu hỏi, "Lý Hoài Hi, lý giải Nguyên! Ta cuối cùng hỏi ngươi một lần, ngươi hôm nay đây là quyết tâm muốn thành chuyện này, vẫn là rượu hậu loạn tính Thiên Minh không nhận trướng?"
Lý Hoài Hi nghe xong lời này thẳng mừng rỡ thượng không đến khí nhi, hai con cánh tay bò lên Lâm Dịch Thần cổ, thở hổn hển hơn nữa ngày mới nói, "Thiên Minh không nhận trướng? Ta này bị áp không nhận trướng? ! Ngươi cái đồ ngốc tử!"
‘ đồ ngốc tử ’ vốn liền nhẫn đắc miệng đầy là phao, hiện giờ hỏi rõ chỗ nào hoàn nhịn được, mắt thấy Lý Hoài Hi còn muốn cười, lập tức nhất cúi đầu cắn kia hai mảnh bạc thần. Hắn vốn định mượn này hảo hảo trừng phạt một chút này người khởi xướng, không nghĩ lại bính phá ngoài miệng vừa mới trường tốt một cái già, lập tức đau đến hút khởi khí đến, dưới thân Lý Hoài Hi cười đến càng hoan, run lên run lên câu đắc Lâm Dịch Thần phía dưới huynh đệ cũng càng thêm trướng đau đứng lên.
Lâm Dịch Thần che miệng hút lưu hút lưu ánh địa quang mông xuống giường, người nhanh nhẹn mau chân địa tìm thanh lương cao dược đồ ở trên môi, trở về một bên ở đầu giường ám cách lý tìm kiếm vừa mới đâu đi vào thuốc mỡ một bên nảy sinh ác độc, "Ta một lòng vì nhĩ hảo, thật nhạ cho ngươi chê cười ta, ngươi này không lương tâm hồ ly, hôm nay không để cho ngươi điểm nhi lợi hại nhìn một cái, ngươi không biết Mã vương gia tam con mắt!"
Lý Hoài Hi một bàn tay nâng đầu trắc nằm ở trên giường, cầm trong tay nhất căn khổng tước linh gẩy đẩy Lâm Dịch Thần vận mệnh tử, một bên quấy rối một bên cười, "Ta không thấy được ngươi tam con mắt, chỉ nhìn đến tam chân nhi, hai dài một ngắn!"
"Đoản? !" Lâm Dịch Thần dừng lại đang tìm tìm thuốc mỡ thủ, cúi đầu trừng mắt Lý Hoài Hi, "Đợi lát nữa nhi ngươi chỉ biết dài ngắn ! Nói chuyện cũng không nhìn xem đồ đạc của mình, có mặt nói!"
Lý Hoài Hi cúi đầu nhìn xem chính mình dâng trào tiểu huynh đệ, trên mặt nóng lên, bất quá đảo mắt liền bình thường trở lại, Lâm Dịch Thần mười sáu tuổi thì gia hỏa cũng không hiện tại lớn như vậy, chính mình còn không đến mười lăm tuổi, không có gì khả cấp !
Khi nói chuyện Lâm Dịch Thần đã muốn tìm được rồi kia hạp thuốc mỡ, mở ra nghe nghe, mùi thơm ngát xông vào mũi, lại dùng ngón tay dính một chút, dầu dầu nhuận nhuận, hắn chưa thấy qua loại công dụng này thuốc mỡ, nhịn không được cúi đầu hỏi Lý Hoài Hi, "Tốt như vậy gì đó ngươi chỗ nào tìm thấy? Chính mình đi mua ? Như thế nào cùng người ta nói ?"
"Đi! Ta đối với ngươi như vậy hậu da mặt!" Lý Hoài Hi phiết miệng, tiếp tục lấy khổng tước linh khiêu khích Lâm Dịch Thần, "Chính mình làm, ta nói ngươi chỗ nào nhiều như vậy vô nghĩa? Như vậy trướng ngươi không đau? !"
Lâm Dịch Thần thật đúng là không nhiều đau, hắn vừa mới ở trong phòng quang mông đi rồi một vòng, ý nghĩ lại thanh tỉnh một ít, hắn nhớ kỹ vừa rồi cừu, trở lại trên giường về sau cũng không dám lại dùng chính mình lạn môi đi chung quanh củng, chỉ dùng hai con đại thủ ở Lý Hoài Hi trên người làm này khinh nhu chậm niệp việc, Lý Hoài Hi trên tay khổng tước linh bị hắn đoạt lại đây, một chút một chút chuyên môn hướng Lý Hoài Hi mẫn cảm địa phương trêu chọc.
Ở □ thượng Lý Hoài Hi từ trước đến nay không phải lằng nhằng, trời sinh lại là cái mẫn cảm thân mình, không đến không lâu sau ngay tại Lâm Dịch Thần dưới thân hóa thành nhất trì xuân thủy, ánh mắt mê ly, bạc thần khẽ nhếch, buồn nôn tình thoại nửa câu cũng không dịch, nói thẳng Lâm Dịch Thần hai lổ tai đỏ bừng, phía dưới nghiệt căn nhảy dựng nhảy dựng, bị Lý Hoài Hi cọ đắc tử hồng trướng đau, vốn muốn trừng phạt Lý Hoài Hi tâm tư bị để tại trảo oa nước ngoài, nửa điểm nhi tiện nghi cũng không chiếm được liền quăng mũ cởi giáp.
"Yêu tinh!" Lâm Dịch Thần thở hổn hển hơi chút nâng lên một chút thân thể, mùa đông khắc nghiệt, thuốc mỡ có chút lạnh, Lý Hoài Hi nhân nghĩa trước đây, hắn cũng không có thể biểu hiện đắc rất hầu cấp, chịu đựng □ trướng đau, Lâm Dịch Thần thập phần nghẹn khuất mà đem thuốc mỡ đặt ở trong lòng bàn tay ngộ —— như vậy nhất đại đống nhi!
Lý Hoài Hi cũng không phải thực cấp, hắn tuy rằng thể chất mẫn cảm, khả dù sao tuổi còn nhỏ, Lâm Dịch Thần đứng dậy đồng thời hắn liền mở mắt, nhìn Lâm Dịch Thần cường tự nhẫn nại bộ dáng khẽ mỉm cười, thập phần ý xấu mắt nhi lại thiếp đi lên.
"Đừng làm rộn! Từ từ!" Lâm Dịch Thần thẳng đứng dậy tử đem hắn ấn hồi trên giường, chi lăng chính mình đại pháo nghiêm trang tiếp tục ngộ thuốc mỡ.
Lý Hoài Hi bị ấn hồi trên giường cũng không giận, hắn đối với mình nghiên cứu chế tạo bí dược rất có lòng tin, hơn nữa đã muốn làm tốt bồi thường Lâm Dịch Thần chuẩn bị, thân thể thả lỏng, cũng không lo lắng Lâm Dịch Thần hội làm đau hắn. Thừa dịp Lâm Dịch Thần ngộ thuốc mỡ công phu, Lý Hoài Hi nâng lên hai cái chân dài đặt tại Lâm Dịch Thần trên vai, môn hộ mở rộng ra, hai con tinh tế trắng noản chân bó khoát lên Lâm Dịch Thần phía sau lưng thượng đi xuống nhất áp, hoàn hướng về phía trên người lảo đảo xuống dưới Lâm Dịch Thần làm cái hôn gió động tác.
Lâm Dịch Thần lảo đảo xuống dưới về sau liền bất động, Lý Hoài Hi cho là thuốc mỡ chưa nhiệt, cho nên cũng không để ý, nhắm mắt lại thảnh thơi địa vẫn như cũ cái chân, cười khanh khách địa, toàn tâm toàn ý địa, đầy cõi lòng chờ mong địa chờ kia trong dự đoán mất hồn, không nghĩ hạ một giây trên người lại bỗng nhiên nhất khinh, hai cái đùi không hề dự triệu đánh rơi trên giường —— Lâm Dịch Thần lại chạy!
Một lát sau nhi, Lý Hoài Hi vẻ mặt hắc tuyến cầm lấy Lâm Dịch Thần đưa tới khăn lụa hung hăng sát chính mình bụng, kia mặt trên máu me nhầy nhụa một mảnh, tất cả đều là Lâm Dịch Thần máu mũi, dưới thân đệm giường thượng cũng là nhiều điểm lạc hồng, ngoài cửa sổ hoa mai dường như, thấy thế nào như thế nào quỷ dị!
"Ngươi lại không thể có điểm nhi tiền đồ? !" Lý Hoài Hi sát xong rồi chính mình, đem dính máu khăn lụa hung hăng để tại Lâm Dịch Thần trên người, hận không thể một cước đem này mất mặt đạp xuống giường đi.
Lâm Dịch Thần trong lỗ mũi tắc bông, nói chuyện ồm ồm, bắt tay lý rốt cục ấm áp thuốc mỡ một phen mạt ở Lý Hoài Hi hoa cúc thượng, một bên tiếp theo xoa nắn một bên biện bạch, "Ta có thể có tiền đồ sao ta? ! Vì ngươi, ta đến bây giờ còn là một non, ta có thể có tiền đồ? ! Mười hồi có bát hồi ngươi phải đem ta cột lấy? ! Ta xem quá ngươi cái gì a! Chê ta không tiền đồ! Ngươi cái ăn tươi nuốt sống yêu tinh! Chê ta không tiền đồ?" Lâm Dịch Thần một bên mắng một bên mãnh giao thân xác đi xuống trầm xuống, hung tợn địa nói cuối cùng một câu, "Ta hiện tại khiến cho ngươi xem nhìn cái gì kêu lên tức!"
"A! ~ "
"A! ~ "
Trong dự đoán mất hồn không có tới, Lý Hoài Hi nhưng thật ra kiến thức Lâm Dịch Thần ‘ tiền đồ ’! Người nầy là một danh phù kỳ thực non, nửa điểm nhi hơi nước không có, thật non! Mạt xong rồi dược bất chấp tất cả, trực tiếp liền thượng thực gia hỏa, hơn nữa đấu đá lung tung liên căn không có vào, kết quả chưa □ hai người ai cũng chưa sống khá giả, đau đến lâu thành một đoàn, cùng nhau hô to một tiếng không mang theo một chút tình sắc thành phần ‘ a ~’!
Này thanh ‘ a ’ kêu đắc rất thảm, ở yên tĩnh ban đêm có vẻ càng khiếp sợ nhân, gác đêm hộ vệ không rõ cho nên, nghe thấy động tĩnh sợ tới mức chạy nhanh chạy tới, hộ vệ đầu lĩnh coi như là có đầu óc, tuy rằng đã muốn rút ra đao đến vận sức chờ phát động, nhưng đến cùng không dám trực tiếp xông tới, đứng ở ngoài phòng cửa sổ nền tảng hạ chính khí lẫm nhiên hỏi một câu, "Đại nhân, thuộc hạ đến đây, ngài không có việc gì nhi đi?"
Lâm Dịch Thần cắn hậu răng cấm, đổ mồ hôi hạt châu tích tích bá bá đi xuống rụng, nghẹn nửa ngày mới trả lời một câu, "Không có việc gì nhi! Các ngươi đến nơi khác đi dò xét đi!"
"Đại nhân, thuộc hạ ngay tại ngoài cửa, có việc nhi ngài..."
"Không có việc gì nhi!" Lâm Dịch Thần bỗng nhiên cất cao thanh âm, sợ tới mức phía bên ngoài cửa sổ bọn hộ vệ thang lang lang lại rút ra vài đem phác đao, Lâm Dịch Thần nghe tiếng thất bại địa ghé vào Lý Hoài Hi trên người không dám nói thêm nữa, lúc ban đầu đau đớn qua đi, Lý Hoài Hi nhanh trí vây quanh lập tức cho hắn mang đến trước nay chưa có mãnh liệt kích thích, bỗng nhiên trở nên nóng rực huyệt khẩu theo Lý Hoài Hi mồm to hô hấp nhất nuốt vừa phun, tựa như muốn đem hắn toàn bộ hít vào đi giống nhau, dưới thân Lý Hoài Hi khóe mắt rưng rưng, tuy rằng trừng mắt ánh mắt, chính là lại mang theo thất phân phong tình, Lâm Dịch Thần một cử động nhỏ cũng không dám, hắn sợ hắn nói nữa liền mang theo âm rung !
"Đại nhân..." Bọn hộ vệ vẫn chưa yên tâm, lo lắng Tổng đốc đại nhân bị thích khách kèm hai bên ở, nói nhỏ tính toán xông vào tiến vào, lúc này gian ngoài vang lên tiếng cửa mở, một cái đại nha hoàn đi ra ngoài công đạo hai tiếng, bọn hộ vệ lại hỏi hai câu lúc này mới đi rồi.
Một lát sau nhi gian ngoài lại truyền đến một tiếng đóng cửa thanh âm, đi ra ngoài giải vây đại nha hoàn cách môn trả lời một câu sẽ không có động tĩnh. Lâm Dịch Thần tùng một hơi khí, này đại nha hoàn là theo hắn nhiều năm, làm việc ổn thỏa, nhân cũng trung tâm, lâm Tổng đốc hoạ ngoại xâm không lo, chạy nhanh chống đỡ cánh tay nghĩ thẳng đứng dậy tử, hắn muốn nhìn một chút vừa rồi kia một chút có phải hay không bị thương Lý Hoài Hi.
"Ngươi làm gì? !" Lý Hoài Hi ôm chặc hắn, không cho hắn động.
"Ta xem xem bị thương ngươi không có, bảo bối nhi buông tay, để ta nhìn xem."
"Nhìn cái gì vậy! Thương không bị thương chính mình không biết sao? !" Lý Hoài Hi giận hắn liếc mắt một cái, hai cái đùi trên bàn Lâm Dịch Thần thắt lưng, đau đớn qua đi, theo kia giao hợp xử truyền đến tê dại thẳng hướng đỉnh đầu, Lý Hoài Hi muốn làm không rõ Lâm Dịch Thần như thế nào còn có nhiều như vậy lòng thanh thản nghĩ chút có không !
Lâm Dịch Thần lăng đầu lăng não trành Lý Hoài Hi lưỡng giây, màu đỏ chao đèn bằng vải lụa chiếu rọi xuống, Lý Hoài Hi khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ ửng đỏ, một đôi mắt to trát cũng không trát địa cũng trừng mắt hắn, bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, to như vậy trong phòng chỉ có hai người tiếng hít thở rõ ràng vô cùng, hạ một cái chớp mắt, loại này bình tĩnh không ở, theo Lý Hoài Hi cúi đầu một tiếng thét kinh hãi, một hồi hoàn toàn mới đông cung đại hí bắt đầu.
Cái gì gọi là thực tủy biết vị, trận này hoan ái làm cho Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi đối cái từ này đều là tràn đầy thể hội. Đêm nay bọn họ không ngủ không ngớt liên tiếp phải ba lượt thủy, thẳng đến bên ngoài sắc trời vi bạch, tiếng trống canh thanh đổi thành rao hàng thanh, Lâm Dịch Thần mới bị mệt chân run Lý Hoài Hi một cước đặng tới rồi dưới giường, hành quân lặng lẽ. Về sau hai ngày, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần cũng chưa xuất môn, hai người một bên uống bổ thang một bên cấp đầu giường ám cách lý dùng lượng thật lớn thuốc mỡ nổi lên cái vạn ác tên —— vạn dùng hoa cúc cao!
65, Thịnh kinh
Tháng giêng mười lăm buổi sáng, Lý Hoài Hi bị bên ngoài liên tiếp pháo thanh đánh thức, quay đầu nhìn xem bên người ngủ đắc tượng heo giống nhau Tổng đốc đại nhân, Lý Hoài Hi khó được phạm vào vựng, giật mình gian có chút không biết nay tịch hà tịch, thiếu chút nữa cho là chính mình hoàn đang ở dư xuyên, Cho đến thấy rõ trong phòng không cùng một dạng bài trí cùng nghe thấy bên ngoài không cùng một dạng rao hàng thanh, lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ địa nhớ tới chính mình đã đến thịnh kinh.
Thịnh kinh chỗ Trung Nguyên, khí hậu không có dư xuyên lạnh như vậy, thời gian vừa qua khỏi tết âm lịch, trong viện Nghênh Xuân hoa cũng đã mở, buổi sáng dương quang xuyên thấu qua hoa lăng cửa sổ chiếu vào phòng trong, loang lổ bác bác, có vẻ bốc lên thán lô bên trong càng thêm ấm áp.
Thái dương đã muốn thăng thật sự cao, bên ngoài pháo thanh cũng càng ngày càng dày đặc, chấn đắc vừa mới thanh tỉnh Lý Hoài Hi có chút não nhân đau, bên cạnh Lâm Dịch Thần mí mắt cũng run lên lưỡng run rẩy, than thở hai câu, đem chăn bông tam xả lưỡng xả khấu ở chính mình trên đầu, phiên một cái thân liền lại không có thanh âm.
Trên giường chỉ có nhất giường chăn bông, Lý Hoài Hi cúi đầu nhìn xem chính mình đột nhiên bị lượng ra tới thân thể, nhìn nhìn lại khỏa đắc nghiêm kín thực Lâm Dịch Thần, hít sâu hai cái khí, miễn cưỡng áp chế đem hắn nhéo đứng lên hành hung nhất đốn tâm —— Lâm Dịch Thần đi theo không ở Lý Hoài Hi kế hoạch trong vòng, đối với này đột nhiên nhiều ra tới ‘ ngoài ý muốn ’, Lý Hoài Hi là mọi cách xem không vừa mắt, mỗi lần đều phải hoa rất nhiều định lực mới có thể nhịn xuống mình muốn vươn đi tay chân. ( đương nhiên, này ‘ ngoài ý muốn ’ cũng không lo liệu vài món làm cho người ta xem thuận mắt chuyện này! )
Lý Hoài Hi xuyên qua trọng sinh cũng không có giống khác xuyên qua đại thần như vậy chiếm nhiều tiện nghi, nơi này không có tứ thư ngũ kinh, không có đường thi tống từ, cho dù là có, Lý Hoài Hi cũng sẽ không, hắn kiếp trước đại đa số tâm tư đều dùng ở tại học tập cái khác càng thực dụng tri thức thượng.
Lần này thế, Lý Hoài Hi bị không trâu bắt chó đi cày nổi lên một ít kiến công lập nghiệp tâm tư, bất quá hắn trừ bỏ so người bình thường cao nhất chút chỉ số thông minh bên ngoài cũng không có gì đặc biệt, vân ẩn tiên sinh yêu cầu cao, người khác xem một quyển sách thời gian tiên sinh làm cho hắn xem tam bản, ở dư xuyên thư viện bốn năm trong thời gian, Lý Hoài Hi xem qua thư là mặt khác sinh đồ gấp bốn, bình thường trừ bỏ thư viện công khóa, mỗi cách vài ngày còn muốn ký hồi nhất thiên công khóa cấp vân ẩn tiên sinh kiểm nghiệm tiến độ. Vân ẩn tiên sinh thói quen lạnh bạo lực, không cần kiếp trước sư phụ roi da dính nước lạnh như vậy tàn nhẫn, hàng năm chỉ cần chỉ dùng một ánh mắt có thể làm cho Lý Hoài Hi xấu hổ vô cùng, cách xa trăm dặm xa cũng không dám nhàn hạ.
Bị như vậy bức bách Lý Hoài Hi kỳ thật thực hy vọng sớm một chút tên đề bảng vàng hảo thoát ly thư hải, phủ một cái thư sinh ngoại da, nội bộ kỳ thật vẫn là phỉ khí tung hoành, đọc sách thủy chung không phải của hắn sở thích.
Xuất phát từ nhiều năm dưỡng thành cẩn thận thói quen, Lý Hoài Hi lâm đến phía trước đem các mặt sự tình đều lo lắng đắc thập phần chu đáo kể lại, ăn, mặc, ở, đi lại tất cả đều sai người trước tiên xử lý đắc thỏa thoả đáng thiếp, nhật Trình An sắp xếp cũng trước tiên làm kế hoạch, yêu cầu làm được thiên thời địa lợi nhân hoà, tiến tới một kích tất trung, trung học khôi thủ!
Làm việc nhiều người, cũng thực tin cậy, Lý Hoài Hi ở tết âm lịch phía trước liền an bài tốt lắm hết thảy, sau đó kiên kiên định định ở cẩm Huyện lão gia qua một cái hảo năm, tháng giêng sơ ngũ hắn theo cẩm huyện xuất phát, tháng giêng sơ thất đến dư xuyên, hắn kiếp trước độc lai độc vãng vô khiên vô quải đã quen, lúc ấy hoàn rất khó đắc đối Lâm Dịch Thần sinh ra một ít không tha tâm, liều mình bồi quân tử địa cùng Lâm Dịch Thần giằng co nghiêm chỉnh vãn... Sự tình tại kia thì vẫn là hết thảy bình thường, Lâm Dịch Thần đêm đó vùi đầu khổ làm, nửa điểm đi theo khẩu phong cũng không lậu, Lý Hoài Hi cũng thực vừa lòng hắn ‘ thâm minh đại nghĩa ’ không cản trở, cũng không từng nghĩ ngày hôm sau Lâm Dịch Thần liền cho hắn đến đây trở tay không kịp!
Thì cách mấy ngày, Lý Hoài Hi nhớ tới ngay lúc đó tình cảnh vẫn như cũ nhịn không được muốn chọc giận huyết dâng lên, vốn nên tọa trấn dư xuyên lâm Tổng đốc cùng hiện tại giống nhau, thản nhiên bọc hắn chăn, ở lắc lắc đãng đãng trong xe ngựa ngủ đắc mọi sự không lo yên tâm thoải mái, duy nhất bất đồng chính là bây giờ là ở thịnh kinh trên giường, mà lúc ấy là ở vào kinh trên đường!
Đối này ‘ sắc lệnh trí hôn ’ Tổng đốc đại nhân, Lý Hoài Hi ngay lúc đó ý nghĩ đầu tiên chính là một cước đem hắn đoán hồi dư xuyên đi, vô chỉ nhập kinh là tội lớn, Lý Hoài Hi hoài nghi Lâm Dịch Thần là miệt mài quá độ cháy hỏng thần kinh tài cán ra như vậy chuyện ngu xuẩn nhi, lúc ấy nhịn nửa ngày mới không xuất ra đao đến bổ ra Lâm Dịch Thần đầu óc nhìn xem.
Bất quá hoàn hảo Tổng đốc đại nhân cũng không phải thật như vậy không kháo phổ, bị Lý Hoài Hi đánh tỉnh lúc sau, còn buồn ngủ, trang mô tác dạng, ra vẻ vô tri địa oán giận nửa ngày, cuối cùng ở nhạ đắc Lý Hoài Hi hoàn toàn tạc mao phía trước vui cười nói lời nói thật —— hắn ở thi hương yết bảng lúc sau liền làm tốt lắm đi theo tính toán, đuổi ở năm trước thượng thì lại tử, quang minh chính đại biểu lộ là bởi vì tư nhập kinh, đương kim thánh thượng cũng phê, thời gian lại là đuổi ở lễ mừng năm mới hưu mộc trung, cho nên không ai hội khảm hắn đầu.
Lâm Dịch Thần cuối cùng xuất ra Lại bộ phê văn làm cho Lý Hoài Hi giao trái tim thả lại tại chỗ, bất quá dù vậy, Lý Hoài Hi nghe xong Lâm Dịch Thần giải thích cũng vẫn như cũ mất hứng, chỉ nghe qua tên đề bảng vàng về sau phàn chức cao phao thê khí tử, còn chưa thấy qua ai thượng kinh đi thi hoàn mang theo gia quyến, hơn nữa này gia quyến còn không phải bình thường gia quyến, là đường đường đương triều nhị phẩm Lục phủ Tổng đốc! Lâm Dịch Thần này hành vi làm cho Lý Hoài Hi bất đắc dĩ, giấu ở Lâm Dịch Thần anh tuấn dương cương ngoại da dưới chính là một cái phá sản đàn bà nhi tâm nhi, tuyệt đối là cái không hơn nâng khuông ngoạn ý!
Có thể là hai năm nay Lý Hoài Hi bên người càng ngày càng nhiều người theo đuổi kích phát rồi Tổng đốc đại nhân mãnh liệt giữ lấy dục, sớm tiền hai người ở riêng lưỡng địa thì cái loại này mười ngày nửa tháng mới viết một phần ‘ an ủi tín ’ tiêu sái bất kham bỗng nhiên toàn không thấy bóng dáng, hiện giờ lâm huyện quan nhi biến thành lâm Tổng đốc, quan nhi thăng, nội tâm lại nhỏ đi, niêm toan ghen điên chuyện này nhất kiện tiếp theo nhất kiện, Lý Hoài Hi có đôi khi cảm thấy được phiền, cũng phát giận, bất quá có đôi khi hắn hội tính thượng chính mình kiếp trước sống quá năm sổ, cho là mình mới là lão ngưu ăn nộn thảo, cho nên có một số việc cũng sẽ đối Lâm Dịch Thần áp dụng bao dung thái độ.
Lâm Dịch Thần hiện giờ loại này ‘ ngàn dặm truy phu ’ hành vi có chút không hơn mặt bàn, tiểu lý keo kiệt mang theo tam phân đáng thương, tam phân vô lại còn có vài phần bá đạo, Lý Hoài Hi tuy rằng sinh khí, nhưng đến cùng vì kia tam phân đáng thương đả động, tha thứ Lâm Dịch Thần lúc này tiên trảm hậu tấu, bất quá chính là chiêu cáo thiên hạ hai người quan hệ không giống bình thường thôi, dù sao đối với hai người quan hệ, Lý Hoài Hi chính mình cũng không nghĩ tới phải vẫn luôn cất giấu dịch, Lý Hoài Hi đối này tỏ vẻ lý giải.
Bất quá lý giải không có nghĩa là cao hứng, cẩm huyện ly thịnh kinh một ngàn hơn ba trăm lý, trên đường trải qua Đại Hà sơn xuyên vô số, Lý Hoài Hi nguyên bản đối lần này vào kinh thành đi thi chi lữ tràn ngập chờ mong, ảo tưởng vô số phấn khích lộ ra kịch tình, khả nhị phẩm Tổng đốc đi theo hộ tống làm cho hắn này đó ảo tưởng toàn bộ thành bọt nước, từ từ đường dài cuối cùng trở nên cực kỳ nhàm chán, không có chặn đường cướp bóc thổ phỉ, không có gặp chuyện bất bình đại hiệp, không có bán mình táng phụ mỹ nữ, không có tuấn tú nhiều bệnh thất vọng thư sinh, không có tinh quái, không có thần tiên... Cái gì đều không có! Lý Hoài Hi lần này thiên hơn dặm đi được xuôi gió xuôi nước, trừ bỏ kiến thức ven đường châu huyện quan viên đủ loại khéo đưa đẩy nịnh hót, hắn cái gì cẩu huyết cũng không gặp được!
Lần này lộ, Lâm Dịch Thần gióng trống khua chiêng thân lực thân vì làm cho Lý Hoài Hi nghẹn một bụng hỏa, tháng giêng mười ba bọn họ đến thịnh kinh thì lửa này khí cũng không tiêu, không riêng không tiêu, ngược lại càng thêm tràn đầy đứng lên. Hai người cộng đồng ra tiền đặt mua nhà cửa treo một cái ‘ Lâm phủ ’ bảng hiệu, Lý Hoài Hi xuống xe thì ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái, một tiếng không cổ họng, đẩy ra hạ nhân lại đây nâng thủ, nâng lên một cước sẽ đem gỗ lim xuống ngựa đắng đá bay.
Theo sau xuống xe Lâm Dịch Thần cũng ngẩng đầu nhìn thấy trên cửa bảng hiệu, sờ sờ chính mình cổ, lại nhìn xem rơi rụng ở góc tường gỗ lim mảnh nhỏ, đã nắm tới một người quản sự dặn dò một phen, ngày hôm sau trên cửa ‘ Lâm phủ ’ bảng hiệu lặng yên đổi thành ‘ Lý phủ ’.
Hai ngày này Lâm Dịch Thần vẫn luôn làm thiếp phục thấp bày ra thành khẩn nhận sai bộ dáng, bất quá cũng khẩu không đề cập tới hồi dư xuyên chuyện này, Lý Hoài Hi cũng không đuổi hắn, hắn biết đuổi cũng đuổi không đi.
Chậm rãi, Lý Hoài Hi cũng hết giận, Lâm Dịch Thần làm người tuy rằng vô lại lại gian xảo, chính là đối Lý Hoài Hi cũng là toàn tâm toàn ý, Lý Hoài Hi không phải tự cao tự đại nhân, nhưng là cũng không tự coi nhẹ mình, hắn biết mình đáng giá Lâm Dịch Thần đối hắn hảo. Hiện giờ hai người sinh mễ sớm nấu thành thục cơm, thủy dung dịch kết tủa dung lúc sau tình ý lại khắc đến tận xương tủy, Lý Hoài Hi tuy rằng sinh khí Lâm Dịch Thần không tiền đồ bộ dáng giống khối thuốc cao bôi trên da chó, nhưng là là thật lấy như vậy Lâm Dịch Thần không có cách nào, hắn luyến tiếc Lâm Dịch Thần thụ một chút ủy khuất, Lâm Dịch Thần thương hắn khắc cốt, hắn yêu Lâm Dịch Thần nhập tủy.
Lý Hoài Hi túm hai cái Lâm Dịch Thần trên người chăn, nửa mê nửa tỉnh trung nhân còn có một chút lương tâm, phiên một cái thân, liêu khởi chăn quay đầu cái lồng vĩ mà đem người trong lòng ôm vào trong lồng ngực.
Chăn lý nhưng thật ra ấm áp, khả Lâm Dịch Thần lâu đắc thật chặt, Lý Hoài Hi bị ô được với không đến khí nhi, cá chạch dường như liên củng vài hạ mới tránh đi ra. Bên ngoài như trước pháo không ngừng, Lâm Dịch Thần bắt đầu làm trợn mắt phía trước cuối cùng giãy dụa, khép kín mí mắt phía dưới hai con con mắt huyên thuyên loạn chuyển, hô hấp cũng nhanh hơn.
Lý Hoài Hi vừa nghĩ tâm sự một bên tĩnh chờ Lâm Dịch Thần chính mình giãy mộng cảnh, rời nhà phía trước, hắn đi bái phỏng quá chính mình tiên sinh, ăn cuối cùng một khỏa thuốc an thần. Vân ẩn tiên sinh nói hắn lần này chỉ cần có thể không bệnh không tai địa thuận lợi vào bàn, vậy nhất định có thể vừa mới đoạt giải nhất, này không riêng gì bởi vì hắn thực lực của chính mình, còn có hắn nhiều năm tích lũy danh vọng, đại chu đệ nhất thần đồng, năm đó viện thủ, bắc Lục phủ giải Nguyên, chiến loạn mới vừa bình thời điểm triều đình cần một cái phấn chấn lòng người cơ hội, nếu như có thể có nhân liên trung tam nguyên trong lời nói, hoàng đế ân khoa cho dù là không bạch khai!
Trừ lần đó ra, vân ẩn tiên sinh trả lại cho Lý Hoài Hi bù lại một phen quyền mưu việc ngấm ngầm xấu xa tri thức. Đương kim thánh thượng tuy rằng bình định rồi phản loạn, nhưng là triều đình thượng cũng không thái bình, không có tham dự phản loạn vài cái trọng thần hiện giờ thượng lủi hạ khiêu, tại triều đường thượng lập bang kết phái,, hoàng đế cần Lý Hoài Hi như vậy giống nhau không có rễ vô phái năng thần thu làm mình dùng, làm trao đổi, thế tất sẽ cho hắn phô một cái đường bằng phẳng làm cho hắn thượng vị. Lý Hoài Hi mấy năm nay đã làm vài món đại sự vân ẩn tiên sinh cũng biết, lúc trước thái tử đi tuần thì cùng Lý Hoài Hi nói qua trong lời nói Lý Hoài Hi cũng hướng vân ẩn tiên sinh thuật lại quá, dựa theo vân ẩn tiên sinh phân tích, này Trạng Nguyên tên tuổi Lý Hoài Hi là quyết định.
Nếu hoàng đế muốn dùng Lý Hoài Hi, ngắn hạn nội liền nhất định sẽ không tha hắn ra kinh, hơn nữa dựa theo lệ thường, tiền tam giáp đều phải như Hàn Lâm Viện đảm nhiệm chức vụ ba năm, Lâm Dịch Thần Tổng đốc nhiệm kỳ còn có bốn năm, mấy ngày này Lý Hoài Hi đem Lâm Dịch Thần tâm tư đoán cái bảy tám phân, hàng này không phải cái trách nhiệm tâm cường, lại thiện luồn cúi, lần này đến kinh mang đến đại lượng vàng bạc châu báo, chỉ sợ lại tồn mua quan bán quan tâm tư. Lý Hoài Hi thật không phản đối hắn làm như vậy, bất quá này tiền đến tột cùng lên giá ở ai trên người còn muốn suy nghĩ một chút, thịnh kinh quan trường thủy sâu vô cùng, Lý Hoài Hi tính kế nếu muốn cái nhất lao vĩnh dật phương pháp, có thể không tiêu tiền mới là tốt nhất...
Lâm Dịch Thần cuối cùng vẫn bị bên ngoài một tiếng nổ vang đánh thức, hắn không hiểu được bên người tiểu hồ ly sáng sớm thượng trợn mắt qua nhiều ít cửu chuyển mười tám loan tâm tư, cũng không thèm để ý chút nào Lý Hoài Hi đối hắn ghét bỏ, mở to mắt giống thưòng lui tới giống nhau mỹ đắc tượng căn đón gió lay động cẩu cái đuôi thảo, đem khoát lên Lý Hoài Hi trên lưng cánh tay thu thu, cười hì hì ở Lý Hoài Hi ngoài miệng hôn nhất mồm to.
Lý Hoài Hi cau mày, vô cùng ghét bỏ thối hoắc ‘ sớm an hôn ’, ngại vu này sớm an hôn là Lâm Dịch Thần cho hắn, ngừng thở vẫn là nhịn, đáng tiếc Lâm Dịch Thần lòng tham không đủ, heo dường như còn muốn tái củng, Lý Hoài Hi nhịn hai cái, rốt cục nhịn không được, nâng lên trên người duy nhất không cảm thấy toan đau cánh tay hung hăng cho Lâm Dịch Thần một cái tát —— "Ngươi này vô tâm vô phế !"
Một cái quản sự đại nha hoàn ở bên ngoài thấp giọng hỏi một câu muốn hay không khởi, Lý Hoài Hi nhìn xem án thượng Tây Dương chung, lười biếng lên tiếng "Khởi".
‘ Lý phủ ’ hạ nhân cũng là năm trước cũng đã mua hảo, Lý Hoài Hi làm cho người ta mua đều là ở trong chiến loạn không nhà để về choai choai đứa nhỏ, trước đó mướn người môi giới lý giáo tịch đến □ mấy tháng, hiện giờ quy củ cũng còn không sai, bất quá hiện giờ kỳ thi mùa xuân sắp tới, Lý Hoài Hi không nghĩ phức tạp, bên người hầu hạ dùng là hoàn đều là theo dư xuyên mang tới được lão nhân nhi, mới tới hạ nhân toàn bộ an bài ở tại bên ngoài hầu hạ.
Lý Hoài Hi không mang Lưu Toàn cùng nhau lại đây, lần này đi theo bên cạnh hắn hầu hạ nhân có mười mấy, Lưu Toàn cùng lại đây cũng không có gì dùng, mà trong nhà tháng năm phân Lý Long sẽ thành thân, quá hoàn năm trong nhà phải bắt đầu thu thập phòng ở sân, đặt mua sính lễ, Lý Long mình là một nhã nhặn cử nhân, việc này không tốt lắm chính mình ra mặt, Lý Hổ vừa muốn chiếu cố dư xuyên sinh ý, Lưu Toàn lưu lại hỗ trợ nhưng thật ra chính thích hợp.
Lý gia mấy năm nay vẫn luôn không có chọn mua quá hạ nhân, Lý Hoài Hi đề cập qua, chính là trong nhà các trưởng bối đều phản đối, cha kế Lý Thành Khuê không có một chút ‘ Lý lão gia ’ tự giác, vẫn như cũ làm giết heo công tác, trong nhà nhân quần áo vẫn như cũ xuất từ đồ tể nương tử xảo thủ, trong nhà cơm canh cũng vẫn là bà ngoại cùng hắn nương một tay lo liệu, Lý Tư tư cửu tuổi, lâm đến phía trước cấp Lý Hoài Hi tú một cái hà bao, nghe nói cũng sẽ giặt quần áo.
Lưu Toàn không ở, Lâm Thanh liền tạm thời đoạt vị trí của hắn, làm này ‘ Lý phủ ’ quản gia, hắn năm trước đi ra thịnh kinh, chiếu dư xuyên Lâm phủ quy củ cấp bọn hạ nhân phân phối công tác, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần ở nhà mới tử ở đây hai ngày, thật không cảm giác ra có cái gì không có thói quen.
Lý Hoài Hi cũng không mang phì miêu, ba tháng phân là phì miêu động dục kỳ, hắn sợ nửa đường thượng phì miêu bị mèo hoang câu đi tìm không trở lại. Thưòng lui tới như vậy buổi sáng, phì miêu bình thường đều đã chọn một cái rất nhiều du nha hoàn quấn quít lấy muốn ăn, hiện giờ phì miêu không ở, trong phòng nhưng thật ra có vẻ im lặng không ít, bọn nha hoàn đâu vào đấy hầu hạ hai cái chủ tử rửa mặt chải đầu, Lý Hoài Hi trên người tân làm quần áo cũng không có này mao mao bộ bộ... Hết thảy thu thập sẵn sàng lúc sau, Lý Hoài Hi ở đại gương to tiền vòng vo một cái thân, cảm thấy được thịnh kinh lưu hành áo không bâu trường bào thật sự là chủng phi thường thực dụng thiết kế, gây sức ép bán vãn lưu lại dấu hôn bị che đắc nghiêm kín thực, kính tử lý nhân băng không cười thời điểm cũng miễn cưỡng xưng được với khiêm khiêm quân tử ngọc thụ Lâm Phong.
Không biết là không phải lúc trước Lý Hoài Hi nói câu kia ‘ báo lại ân bạch hồ ’ nhất ngữ thành sấm, hiện giờ Lý Hoài Hi diện mạo là càng ngày càng xu hướng yêu nghiệt, lộ ra tươi cười thời điểm càng sâu, chưa bao giờ sẽ cho nhân như mộc xuân phong cảm giác, sẽ chỉ làm nhân ánh mắt đăm đăm! Lý Hoài Hi có đôi khi hoài nghi lúc trước chiêu hồn thời điểm lão Phương trượng pháp lực không đủ, bổ không đồng đều hắn ở thời không lốc xoáy trung tổn thất hồn phách, đưa tới trong núi tinh quái hồn phách bổ sung vào, bất quá chuyện này hắn là không dám đi chất vấn lão Phương trượng, lão hòa thượng kia càng sống càng tuổi trẻ, rất có một ít Lạt Ma trên đời ý tứ.
Yêu nghiệt bề ngoài ở Lý Hoài Hi xem ra chính là phiền toái căn nguyên, ở dư xuyên thời điểm liền chiêu Lâm Dịch Thần vẫn luôn ngầm cho hắn trang bị hộ vệ, hiện giờ đi ra, trong kinh thành tàng long ngọa hổ, Lý Hoài Hi căn cứ nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện nguyên tắc càng làm lúc trước thánh thượng ban cho yêu bắt tại trên người, vô luận như thế nào, hắn phải kiên kiên định định tiến trường thi, một chút ngoài ý muốn cũng không thể ra!
Lý Hoài Hi một bên chiếu kính tử một bên luyện tập vẻ mặt của mình, tranh thủ tài năng ở này trương còn có chút thư hùng mạc biện trên mặt luyện ra sát khí đến, thật sự không được ít nhất cũng muốn luyện ra nhất trương mặt than mặt, có thể không cười liền không cười, mặt than mặt tuy rằng không nhận người thích, nhưng cũng may an toàn!
Bọn nha hoàn đem điểm tâm dọn xong lúc sau, Lâm Dịch Thần lại đây đánh gảy Lý Hoài Hi luyện tập, chê cười hắn hai câu, lôi kéo hắn cùng đi ăn điểm tâm. Thịnh kinh ‘ Lý phủ ’ bữa sáng cùng dư xuyên phủ nha lý bữa sáng một cái con đường, đầu bếp cũng đều là theo dư xuyên mang đến, lấy két âm tráng dương là chủ. Lý Hoài Hi sẽ không cùng mình thân thể không qua được, bỉnh ‘ thực không nói ’ nguyên tắc, tế tước chậm nuốt địa giải quyết bữa sáng, trong lúc Lâm Thanh lại đây xin chỉ thị ăn tết công việc, Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi có chút nghe xong một chút liền khoát tay làm cho hắn đi xuống, này Lý phủ hiện giờ thượng vô lão hạ vô tiểu, chỉ có này hai cái chỉ tại hồ sống phóng túng hỗn vui lòng, lâm người quản lý gia đầy người tài hoa xem như người tài giỏi không được trọng dụng, không ai thưởng thức.
Ăn xong điểm tâm, Lý Hoài Hi lật xem vài cái lịch ngày, dùng vừa mới luyện tập ra tới biểu tình đối với Lâm Dịch Thần lạnh lùng đặt câu hỏi, "Tháng giêng mười tám nha môn sẽ mở cửa làm công, ngươi hoàn tính toán ở ta người này lại ?"
"Ân, ta cùng ngươi." Lâm Dịch Thần bình tĩnh uống trà, sờ soạng một chút Lý Hoài Hi buộc chặt khuôn mặt nhỏ nhắn cười nói, "Có ta ở đây không ai dám động ngươi, nơi này tuy rằng không phải dư xuyên, nhưng là không ai dám đánh ngươi chủ ý."
"Để ngừa vạn nhất, vạn nhất gặp phải đui mù phiền toái." Lý Hoài Hi vẫn như cũ mặt băng bó, bất quá lại đem Lâm Dịch Thần tay kéo tới rồi chính mình bên miệng, nương nói chuyện động tác dùng miệng thần đụng chạm Lâm Dịch Thần mu bàn tay, nghẹn cười hỏi, "Lâm đại Tổng đốc dùng là cái gì lý do a?"
"Chữa bệnh, " Lâm Dịch Thần dùng ngón tay cái nhẹ nhàng quát một chút Lý Hoài Hi hồng nhuận môi, cười ho khan hai tiếng, "Hộ tống sư đệ nhập kinh, ngẫu cảm phong hàn, kinh danh y chẩn đoán bệnh, không khoẻ vu đi đường mệt nhọc, tĩnh dưỡng một tháng."
"Sinh đứa nhỏ cần tĩnh dưỡng một tháng!" Lý Hoài Hi cười nhạo, bỏ qua Lâm Dịch Thần thủ, đứng lên đem khắc hoa cửa gỗ đóng kỹ, trở về ngồi ở Lâm Dịch Thần trên đùi, cười một chút Lâm Dịch Thần cái mũi, "Ngươi cũng không thể bệnh cũ, điện thí chính là ở thanh minh qua đi đâu."
Lâm Dịch Thần ở Lý Hoài Hi ngồi trên tới trong nháy mắt liền cả người tê dại, cao thẳng tuấn tú cái mũi củng ở Lý Hoài Hi cổ lý ngửi tới ngửi lui, trong lòng hiểu rõ giả bộ hồ đồ, nửa ngày mới buồn thanh hờn dỗi trả lời một câu, "Vậy vẫn luôn bệnh !"
Lý Hoài Hi tức giận đến thẳng nhạc, phủng trứ Lâm Dịch Thần ý loạn tình mê đại não túi, vừa định hảo hảo trì trì Lâm Dịch Thần không cầu tiến tới tật xấu liền nghe gặp Lâm Thanh đứng ở ngoài cửa bẩm báo, hữu tướng phủ sai người đưa tới thiệp mời, hỏi Lâm Dịch Thần đón vẫn là không tiếp.
Lâm Dịch Thần hiện giờ đang ở cáo bệnh, thiếp mời không thể đón. Lý Hoài Hi làm cho Lâm Thanh thưởng người tới hai lượng bạc, lại châm chước viết một phong hồi thiếp làm cho người tới mang về, lạc khoản thự chính là Lâm Dịch Thần tên, bất quá ghi chú rõ là Lý Hoài Hi viết thay, làm đủ Lâm Dịch Thần bệnh cấp tính quấn thân không chịu nổi mệt nhọc tư thái.
Hữu tướng chưởng quản Lại bộ, Lâm Dịch Thần thỉnh bệnh công văn cũng là hắn ý kiến phúc đáp, như thế như vậy còn muốn đưa thiếp mời tương thỉnh, hơn nữa hạ thiếp thời gian lại là tháng giêng mười lăm như vậy một cái lúng ta lúng túng ngày, thử ý vị có thể nói nùng chi lại nùng, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần đều là vân ẩn tiên sinh một tay dạy dỗ ra tới nhân tinh, làm sao có thể không biết phương diện này miêu nị? !
Kết bè kết cánh từ trước đến nay là các đời lịch đại người đương quyền tối kỵ, tuy rằng Lâm Dịch Thần hiện giờ có việc cầu người muốn vào kinh, bất quá còn không đã có bệnh loạn chạy chữa nông nỗi, hắn cùng Lý Hoài Hi giống nhau, ý nghĩ thanh tỉnh thực, hiện giờ tình thế cùng năm đó gia gia của hắn trăm phương nghìn kế giúp hắn mưu cầu ngoại phóng chức quan bất đồng, hiện giờ hắn tay cầm phương bắc Lục phủ quân chính quyền to, trừ bỏ hoàng thượng, trong triều đình không có bất cứ người nào có thể đối vị trí của hắn có xen vào đường sống, đương triều hữu tướng tuy rằng quyền cao chức trọng, nhưng thiên hạ này nếu bàn về tối quyền cao chức trọng nhân còn không phải hắn!
66, Tương cứu trong lúc hoạn nạn
Kế hữu tướng đại nhân thiệp mời lúc sau, Lâm Dịch Thần lục tục lại nhận được mấy phong tương tự chính là thiệp mời, Lý Hoài Hi toàn bộ lấy đồng dạng lý do uyển cự, hai người một cái phụ lục, một cái ‘ dưỡng bệnh ’, mỗi ngày oa ở nhà đại môn không ra cổng trong bất nhập, ngày quá đắc thoải mái thích ý, đến cuối tháng thời điểm nhất tề trường nhị cân phân lượng.
Hai người có đôi khi chạng vạng thời điểm hội cùng nhau trộm đi ra ngoài đi vừa đi, thịnh kinh phồn hoa hơn xa nho nhỏ dư xuyên thành có thể so sánh với, Lý Hoài Hi đâu lý có tiền thời điểm lại là cái yêu hưởng thụ, cho nên mỗi lần xuất môn đều nhất định muốn mua một đống gì đó, Lâm Dịch Thần đối loại chuyện này không có hứng thú, ngẫu nhiên oán giận hai tiếng nhưng cũng không ngăn trở, Lý Hoài Hi mua cái gì hắn liền giúp đỡ lấy cái gì.
Bọn hộ vệ đều thay đổi thường phục xa xa đi theo, cũng không kháo tiền, mắt thấy Lâm Dịch Thần bả vai chọn thủ đề cũng cũng không hỗ trợ, những người này đều là theo Lâm Dịch Thần bao nhiêu năm, biết này hai cái tài tử thói quen, loại này không thuần túy hai người thế giới là hai người tiểu tình thú, nhìn xương sống thắt lưng chân đau, kỳ thật người ta chính mình ngọt ngào thật sự, thượng vội vàng vuốt mông ngựa nhất định hội chụp đến mã trên đùi, mất nhiều hơn được.
Mắt thấy kỳ thi mùa xuân tới gần, Lý Hoài Hi tiến vào hai tháng về sau liền không thế nào xuất môn, Lâm Dịch Thần mỗi ngày giám sát hắn hoàn thành nhất thiên sách luận, nhất thiên kinh thiếp, còn lại thời gian hai người đóng cửa phòng nghị luận thực sự. Thịnh trong kinh thành đại tiểu quán trà đều ở lén lút buôn bán các loại khảo đề, Lâm Dịch Thần đi ra ngoài đi dạo một vòng lúc sau trở về đóng cửa phủ, trừ bỏ mỗi ngày chọn mua hạ nhân, liên Lâm Thanh cũng không nhượng xuất đi!
Hai tháng sơ ngũ, ly kỳ thi mùa xuân còn có bốn ngày thời điểm, Lâm Dịch Thần đem mình viết tốt thỉnh điều tấu thì lại trình đi lên, tấu thì lại lý nội dung Lý Hoài Hi là biết đến, cũng là hai cái cộng đồng thương nghị ra tới. Ấn hai người phân tích, lúc trước hoàng đế bỗng nhiên chi gian đem Lâm Dịch Thần nâng đến biên giới đại quan vị trí cũng chưa chắc chính là như vậy cam tâm tình nguyện.
Ngay lúc đó thế cục rất khẩn trương, hoàng đế dưới tay chân chính khả dùng là nhân quá ít, nếu không chỉ bằng Lâm Dịch Thần công lao này nhị phẩm Tổng đốc vị trí dừng ở trên đầu của hắn vẫn là thực gượng ép. Hiện giờ thiên hạ thái bình đại cục vững vàng, hoàng đế cũng đã muốn cho thấy một ít thu quyền dấu hiệu, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần cho rằng đuổi ở phía sau chủ động giao ra trong tay quyền lợi thời cơ hẳn là chính thích hợp, cho nên hai người thương lượng một chút liền viết một đống đường hoàng lý do trình đi lên, Lâm Dịch Thần dáng người phóng thật sự thấp, vì năng thường xuyên ‘ nhìn thấy thiên nhan, nghe thánh nhân dạy bảo ’, lâm Tổng đốc hàng cái nhất cấp bán cấp cũng cam tâm tình nguyện ( hàng nhiều lắm coi như xong ).
Tấu thì lại tống xuất đi về sau, hoàng đế cũng không có lập tức triệu kiến Lâm Dịch Thần. Vừa mới bắt đầu hai ngày, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần hai người sắc mặt như thường, nên làm gì làm gì, bất quá mắt thấy thi hội tới gần, trong lòng đè nặng cái này huyền mà chưa quyết sự tình hãy để cho hai người chạy tới một ít bất an.
Lâm Dịch Thần hối hận đắc không được, thâm hận chính mình không có ở Lý Hoài Hi tham gia thi hương thời điểm liền thượng tấu thì lại, như vậy thời gian từ thiếu hoàn đầy đủ chút, bất quá hối hận cũng vô dụng, vu sự vô bổ, chỉ có thể lại phái người đi bên ngoài bắt giữ lưỡng phó dược, đem trong kinh thành nổi danh đại phu lại mời vào phủ lý đi rồi một vòng, thỉnh điều có thể nào hắn liền tiếp tục giả bộ bệnh, trang đến trang không đi xuống tái tiếp theo nghĩ biện pháp.
Lâm Dịch Thần làm việc này thời điểm Lý Hoài Hi đều là xem ở trong mắt, Lâm Dịch Thần nghĩ như thế nào hắn tự nhiên cũng biết, bất quá hắn cái gì cũng chưa nói. Hai tháng sơ thất thiên hạ này ngọ, Lâm Thanh bưng nhất tiểu kiểm kê tâm cùng nhất chồng quần áo lại đây xin chỉ thị Lý Hoài Hi, "Công tử, ngài nếm thử chút xem này đó điểm tâm có phải hay không hợp ăn uống, nếu ngài không thích, ta làm cho bọn họ tái khác chuẩn bị một ít, bên ngoài trong tửu lâu mấy ngày nay cũng đẩy dời đi mấy thứ năng mang đi vào điểm tâm, ngài nếu cảm thấy được chúng ta phủ lý mình làm không tốt, ta làm cho bọn họ đi bên ngoài mua điểm nhi trở về ngài nếm thử chút; còn có những thứ này là phủ lý tú nương chế tạo gấp gáp tốt quần áo, ngài quá xem qua, không hề thích hợp địa phương ta làm cho nàng nhóm đi sửa, còn có một ngày liền vào bàn, ngươi xem còn có cái gì cần chuẩn bị ngài nói cho ta biết, quay đầu lại..."
"Trước để xuống đi, " Lý Hoài Hi có chút phiền táo địa đánh gảy hắn, tiện tay đem trong tay thư hướng trên bàn nhất phóng, hỏi Lâm Thanh, "Hai ngày này có đưa tới được thiếp mời sao?"
"Không có, hai ngày này môn khẩu đĩnh yên lặng, không có gì thiếp mời, gần đây thiếp mời là năm đó nhà chúng ta đại nhân cùng khảo từ đại nhân đưa tới, nói là muốn tới tham bệnh, đại nhân đẩy nói ‘ không thể gặp phong ’ trở về."
"Không thể gặp phong?" Lý Hoài Hi chọn một chút mi đầu, cảm thấy được Lâm Dịch Thần bệnh này trang đắc có chút kỳ cục, càng ngày càng giống ở cữ, bất quá tại hạ nhân trước mặt Lý Hoài Hi vẫn là cấp này không kháo phổ hàng để lại mặt mũi, lại hỏi hai câu phủ lý sự vụ khiến cho Lâm Thanh đi ra ngoài.
Ly thi hội khai khảo còn có ngày cuối cùng, Lý Hoài Hi nhìn xem ngoài phòng vừa lúc cảnh xuân, để sách trong tay xuống đi ra ngoài.
‘ không thể gặp phong ’ lâm Tổng đốc hiện giờ chính lão thái gia dường như tựa vào ghế nằm lý ở chỗ có ánh nắng chiếu phơi nắng, tuấn lãng trên mặt nhất phái vân đạm phong khinh, Lý Hoài Hi ngồi ở hắn trên đùi hắn cũng không trợn mắt, vẫn là như vậy bình tĩnh vô ba tử bộ dáng, xem nhẹ kia chỉ thân đến Lý Hoài Hi vạt áo phía dưới dùng sức xoa nắn thủ, tuổi trẻ lâm Tổng đốc chợt vừa thấy thật hơi có chút ngồi trong lòng mà vẫn không loạn đạo đức tốt.
Sau giờ ngọ dương quang vừa lúc, Lý Hoài Hi bị phơi nắng đắc cũng có chút hí mắt, ôm Lâm Dịch Thần cổ thoải mái thán một hơi khí, hôn một cái cái miệng của hắn giác nói, "Ngày mai không nữa ý chỉ truyền xuống tới ta hậu thiên liền không dưới tràng, chờ ngươi điều đến kinh lý về sau nói sau."
Lâm Dịch Thần nghe vậy cứng lại rồi thủ, mở hai mắt nhìn phía Lý Hoài Hi, vẻ mặt bất khả tư nghị, "Nói nhăng gì đấy? Chúng ta gióng trống khua chiêng đến đây, phút cuối cùng không dưới tràng sao được? ! Tiên sinh vẫn chờ ngươi liên trung tam nguyên đâu, ngươi cha đem pháo đều chuẩn bị tốt !"
Lý Hoài Hi nở nụ cười, thân thủ kháp một chút ngốc hồ hồ Lâm Dịch Thần, "Hội nguyên, Trạng Nguyên tên tuổi sớm lấy vãn lấy đều giống nhau, liên trung không liên trung tiên sinh không cần, trong nhà này pháo chờ ta ca thành thân thời điểm nhiều phóng một chút cũng không tính bạch mua, không có quan hệ, này đó cũng không trọng yếu."
"Không trọng yếu?..." "Không trọng yếu."
Lâm Dịch Thần rất muốn hỏi một chút này đó cũng không trọng yếu kia cái gì mới trọng yếu, bất quá hắn có chút ngượng ngùng hỏi, miêu tả sinh động lại rõ ràng đáp án hỏi thật có vẻ lằng nhằng, trong lồng ngực Lý Hoài Hi bị ngày xuân ấm dương độ một tầng kim quang, đối với hắn lười biếng cười, vẫn là yêu khí tung hoành bộ dáng, Lâm Dịch Thần tại đây tươi cười lý quơ quơ thần lại nhắm hai mắt lại, một bên tiếp tục thủ hạ chính là động tác một bên ở ấm ấm áp dương quang lý gợi lên khóe môi, bỗng nhiên cảm thấy được Lý Hoài Hi nói đúng vậy, những thứ này là cũng không trọng yếu...
Hai tháng sơ bát hôm nay Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần lại ngủ cái lại giác, thẳng đến mặt trời lên cao mới kêu khởi. Điểm tâm cùng cơm trưa hợp thành nhất đốn giải quyết, ăn xong rồi thật so người khác gia cơm trưa sớm nửa canh giờ.
Lâm Thanh lại một lần đem làm tốt điểm tâm bưng lên một mâm, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần đã muốn đổi chỗ nhậm kinh thành sự không ôm hy vọng, tùy tiện tuyển mấy thứ nhìn thuận mắt khiến cho Lâm Thanh đi xuống, tú đàn bà phùng tốt quần áo điệp đắc suốt nhất tề đặt ở tủ quần áo lý, Lý Hoài Hi cũng không cố ý đi thử, không có gì ngoài ý muốn trong lời nói, hắn trận này phải là không được.
Lâm Dịch Thần nghỉ bệnh cũng sắp hưu xong rồi, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần ăn cơm xong bắt đầu thương lượng chuẩn bị ở thịnh kinh cấp Lý Long mua chút thành thân hạ lễ mang về, lấy hai người danh nghĩa cùng nhau đưa, mượn cơ hội này đem hai người quan hệ ở nhà quá minh lộ. Lý Hoài Hi chủ trương đưa chút thực dụng gì đó, Lâm Dịch Thần chủ trương đưa giữ thể diện gì đó, hai người các chấp mình gặp, lập trường đều thực kiên định, ai cũng không thể nói phục đối phương, vì điểm ấy chuyện này biện cái không ngừng tranh luận nhất giữa trưa.
Lâm Thanh không biết mặt khác phủ lý cử tử có phải hay không cũng giống nhà mình vị này giống nhau cùng cực nhàm chán còn có tâm tư cùng nhân biện luận này đó, hắn cũng không rảnh cấp hai cái chủ tử mạt hi nê, theo buổi sáng bắt đầu hắn liền vì Lý Hoài Hi thi hội hậu cần công tác bận tối mày tối mặt, vừa mới nhìn chằm chằm phòng bếp hạ nhân đem bên ngoài nông trang đưa lên tới gà mái hạ oa, bên ngoài dược phô phái tới đưa thuốc tài xe ngựa cũng đã tới rồi cửa sau, thật vất vả điểm thanh dược liệu, phủ lý nha hoàn còn nói chuẩn bị tốt ngân sương thán thụ triều, các loại việc vặt vãnh một cái tiếp theo một cái, liên uống miếng nước công phu cũng chưa lưu cho hắn.
Nhanh đến giữa trưa thời điểm, Lâm Thanh rốt cục vội ra một ít thành tích, khảo cái giỏ lý gì đó kiểm kê qua, có thể lâu phóng điểm tâm cũng làm tốt lắm, Lâm Thanh cho mình phao nhất hồ trà, nghĩ có thể nghỉ một lát nhi, cũng không chờ trà nóng đưa đến bên miệng, một cái thủ vệ tiểu tư liền vội vội vàng vàng chạy tiến vào, trong cung người tới truyền thánh chỉ !
Trừ bỏ nấu cơm đầu bếp đại sư phụ, bao gồm người quản lý gia Lâm Thanh ở bên trong, Lý phủ từ trên xuống dưới sở hữu hạ nhân không có một cái là vượt qua hai mươi tuổi, như thế nào tiếp chỉ loại sự tình này chưa từng có trải qua, thình lình xảy ra trận trận đem Lý phủ cao thấp tất cả đều sợ tới mức không khinh, chờ Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi túc hảo y quan vội vàng nghênh đi ra ngoài về sau mới phát hiện, này cái gọi là ‘ trong cung người tới ’ kỳ thật chính là một cái trên mặt phác phấn tiêm cổ họng thái giám dẫn vài cái bối cảnh dường như đái đao thị vệ, cũng không phải chính thức tuyên chỉ nghi thức, truyền cũng không phải thánh chỉ, mà là hoàng thượng khẩu dụ —— hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, ‘ triệu phương bắc Lục phủ Tổng đốc Lâm Dịch Thần cùng bắc Lục phủ nay khoa giải Nguyên Lý Hoài Hi đang vào cung yết kiến! ’
Vào cung yết kiến làm gì này thái giám chưa nói, hoàng đế tâm tình hảo bất hảo cũng không lộ ra, này sát chi mạt phấn thái giám thập phần khả khí, làm thu ngân tử không nói lời nào, hoàng đế lão nhi còn tại trong cung chờ, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần cũng không dám trì hoãn, chạy nhanh thay đổi quần áo tùy này hương khí xông vào mũi thái giám vào cung.
Lý Hoài Hi ở kiếp trước vẫn là Mạnh Quảng Khánh thời điểm mua vé vào cửa xảy ra Tử Cấm thành, khi đó ngẩng đầu ưỡn ngực còn dùng siêu mỏng tạp phiến cameras chiếu không ít ảnh chụp, đáng tiếc khi đó hắn còn là một phỉ, không dám cho chính mình ảnh lưu niệm, chỉ chiếu một ít rộng rãi kiến trúc, lúc trước Mạnh Quảng Khánh vẫn cảm thấy chuyện này đĩnh tiếc nuối. Hiện giờ làm đã muốn văn đạt người trong thiên hạ vật, Lý Hoài Hi lý giải Nguyên bi thôi phát hiện, chính mình lần này vào cung kỳ thật so với lúc trước làm phỉ thời điểm hoàn nghẹn khuất, tiến cung môn thời điểm đã bị sưu một lần thân, đại chu triều hoàng cung tuy rằng so Tử Cấm thành còn muốn lớn hơn, kiến trúc cũng thực hùng vĩ, khả chánh chủ còn tại bên trong ở, ai dám ở trên tường viết ‘XX đến vậy nhất du ’ a? !
Hai người biết vâng lời địa một đường đi theo hương khí xông vào mũi tì hưu thái giám đi vào một tòa thiên cửa điện ngoại, môn khẩu có bọn thị vệ gác, tì hưu thái giám tiêm cổ họng nói thanh ‘ thỉnh lâm đại nhân cùng lý giải Nguyên sau đó ’ liền đi vào, một lát sau nhi, này thái giám đi ra đem hai người dẫn theo đi vào, Lý Hoài Hi còn không có thấy rõ cái kia mặc hoàng bào nhân biến không biến bộ dáng liền chạy nhanh đi theo Lâm Dịch Thần cùng nhau được rồi lễ bái lễ, cứng rắn mặt đất các đắc nuông chiều mười năm sau lý giải Nguyên hơi hơi liệt một chút miệng, thiếu chút nữa đau ra tiếng.
Lâm Dịch Thần ở bên cạnh cũng đi theo nhếch miệng, bất quá khóe miệng là hướng về phía trước, thoạt nhìn có chút vui sướng khi người gặp họa, hàng này quỳ xuống thời điểm động tác rõ ràng so Lý Hoài Hi chậm, đầu gối chấm đất động tác cũng là kiềm chế khí lực, sinh trưởng ở địa phương ưu thế nhìn một cái không xót gì.
Lý Hoài Hi không rảnh phản ứng hắn, trường bào váy dài vừa che mặt, đối với mặt trên vái chào đến cùng.
"Thần Lâm Dịch Thần tham kiến bệ hạ!"
"Đệ tử Lý Hoài Hi tham kiến bệ hạ!"
...
Hoàng đế cũng không có đi theo nói câu kia ‘ ái khanh bình thân! ’, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần đi hoàn lễ lúc sau, toàn bộ thiên điện trở nên thực im lặng.
Thiên điện lý bay một cỗ mùi nhi, rất kỳ quái hương, Lý Hoài Hi đoán rằng vậy cũng năng chính là trong truyền thuyết Long Tiên Hương, tại đây dạng một cái bay Long Tiên Hương mùi trong không gian, chỉ nghe gặp Tây Dương chung tí tách cùng án thư mặt sau có nhân lẩm nhẩm trang giấy thanh âm, Lý Hoài Hi vùi đầu quỳ trên mặt đất, không vội không hoảng hốt, thực hợp với tình hình cảm thấy được một loại áp bách, cái loại này đến từ chính thượng vị giả muốn truyền đạt cho hắn áp bách.
Một lát sau nhi, loại này cảm giác áp bách giảm thấp một ít, Lý Hoài Hi biết đó là hoàng đế tầm mắt theo trên người hắn na mở, Lý Hoài Hi không dấu vết giật mình, quỳ đắc lâu hắn đầu gối có chút đau. Hắn biết hoàng đế đây là cố ý cấp cho hai người bọn họ một cái nan kham, bởi vì mặc kệ thỉnh điều tấu thì lại lý lý do viết nhiều lắm sao đường hoàng, cũng không quản hoàng đế đối kết quả này là cỡ nào nhạc gặp này thành, ở người bình thường trong mắt, Lâm Dịch Thần hành vi đều có chút không biết phân biệt, chọn quan nhi làm thần tử tổng phải là không đòi hỉ, hoàng đế không thể đem mình cao hứng biểu hiện đắc rất rõ ràng.
Phong kiến đế vương loại này không thể cho ai biết tiểu tâm tư Lý Hoài Hi hoàn toàn có thể hiểu biết, bất quá hắn đầu gối không biết, lãnh ngạnh địa chuyên các đắc hắn làm đau. Vì giảm bớt đau đớn, Lý Hoài Hi tận lực nghĩ một ít chuyện tốt nhi, hắn đoán rằng Lâm Dịch Thần điều nhiệm chuyện này mười có bát \ cửu là thành, nếu không hoàng đế cũng không có thể gọi hắn đến cùng đi người này bồi Lâm Dịch Thần quỳ.
Quỳ đắc lâu, thói quen tự ngã khuyên Lý Hoài Hi trong lòng cũng khó tránh khỏi sinh ra một tia oán hận, nghĩ thầm khó trách rất nhiều xuyên qua đại thần xuyên thủng cổ đại đến về sau đều nguyện ý làm một ít hủy thiên diệt địa chuyện này, loại này gặp người đã đi xuống quỳ tư vị thật sự là chịu khổ sở, hoàn hảo hắn bằng bản lãnh của mình buôn bán lời một khối miễn quỳ yêu, thiên hạ này hắn chỉ cần quỳ mặt trên lần này vị, nếu không quỳ nhiều lắm, Lý Hoài Hi không ngại cũng biết lưỡng khỏa thổ lựu đạn tạc tạc này ‘ bất bình đẳng thế giới ’.
Vừa mới ngồi vững vàng thiên hạ nhân võ hoàng đế là một hiểu lắm đắc nắm giữ đúng mực nhân, thoáng biểu hiện một chút chính mình uy nghi khiến cho hai người bình thân, chụp một cái tát cấp nhất hồng tảo, nhân võ hoàng đế trả lại cho hai người ban thưởng tòa, lý do là ‘ Lâm ái khanh hoàn bệnh ’.
Ngồi xuống về sau Lý Hoài Hi trộm đánh giá một chút án thư mặt sau hoàng đế, phát hiện người nam nhân này bộ dáng cùng lúc trước làm thái tử thời điểm không có gì biến hóa, đế vương trang phục cùng thái tử trang phục so sánh với, chính là trang phục nhan sắc càng sáng rõ một ít, trên đầu châu báo thay tên mắc một ít, đối nhân võ hoàng đế kia trương bình thản không có gì lạ mặt không có nhiều tân trang tác dụng, bất quá này diện mạo thượng bình thản không có gì lạ nam nhân cũng may khí chất hảo, khí thế cũng chừng, ngồi ở án thư mặt sau thưởng thức trà bộ dáng thật so Lý Hoài Hi ở kiếp trước tivi thượng xem qua gì một cái hoàng đế đều càng giống hoàng đế, đương nhiên, trên thực tế người ta nhân võ hoàng đế vốn chính là hoàng đế...
Hoàng đế không biết trên mặt cung kính Lý Hoài Hi trong lòng ở YY cái gì, cấp hai người ban thưởng tòa về sau, nhân võ hoàng đế huy phất tay làm cho sở hữu cung nhân đều lui ra ngoài, phía sau chỉ chừa một cái mặt than mặt thái giám, này thái giám không tô son điểm phấn, diện mạo thực đoan chính, hơi thở lâu dài, vừa thấy chính là cái võ công cao thâm luyện gia đình, Lý Hoài Hi lần đầu tiên gần gũi quan sát ‘ trung Nam Hải bảo tiêu ’, biết lần này tiến cung không chính mình chuyện gì nhi, lực chú ý rất nhanh đã bị hấp dẫn quá khứ.
"Lâm ái khanh, trẫm nhớ rõ ngươi là chiêu đức ba mươi tám năm tiên hoàng khâm điểm thám hoa lang có phải hay không?", hoàng đế buông trong tay chén trà, cười hỏi Lâm Dịch Thần.
"Hồi bệ hạ, đúng vậy." Lâm Dịch Thần không biết hoàng đế bán cái gì cái nút, tất cung tất kính trả lời lần này câu liền không hề nhiều lời.
"Năm ấy ngươi mười lăm?"
"Hồi bệ hạ, mới vừa mãn mười sáu."
"Nga, đúng rồi, Hoài Hi năm nay mười lăm..." Hoàng đế bừng tỉnh đại ngộ giống như địa lầm bầm lầu bầu, xưng hô Lý Hoài Hi vì ‘ Hoài Hi ’, nghe cũng rất thân thiện, bất quá trên mặt thản nhiên, nhìn không ra hỉ nộ, trầm mặc sau một lúc lâu bỗng nhiên còn nói, "Lâm ái khanh ngày đó mua cái huyện quan hoàn tìm hơn mười vạn lượng, sự cách tám năm, giờ này ngày này Lâm ái khanh thân là nhất phương quan to thật học được không phóng khoáng, liền thượng như vậy cái phá thì lại tử, một đồng tiền không hoa, ngươi nghĩ mưu cái cái gì quan nhi?"
Hoàng đế không ấn lẽ thường ra bài làm cho hai cái ‘ sư huynh đệ ’ chấn động, thiên toán vạn toán cũng không nghĩ ra vua của một nước cũng sẽ làm này "Mua quan bán quan" mua bán, nhớ tới năm đó kia trương khiếm con, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần liếc nhau, cùng nhau ở trong lòng đả khởi tính toán nhỏ nhặt.
Một lát sau nhi, Lâm Dịch Thần lại nhìn thoáng qua Lý Hoài Hi, thật cẩn thận địa đã mở miệng, "Hoàng thượng, thần hiện giờ tuy rằng thân là Tổng đốc, bất quá lần này năm bổng lộc cũng chỉ có ba nghìn lưỡng, hoàn vừa mới chỉ lĩnh quá một lần, tiền hai năm làm phủ doãn bổng lộc là một ngàn ba trăm lưỡng, thần cũng chỉ lĩnh quá hai lần, tái đi phía trước, thần vẫn luôn làm không đáng giá nhắc tới địa phương tiểu lệnh, bổng lộc mới bất quá chính là tám trăm lưỡng. Vi thần xuất thân thương nhân nhà, mới trước đây kiêu căng, không cẩn thận dưỡng thành xài tiền như nước phá hư thói quen, làm quan này vài năm cũng không toàn hạ nhiều ít ngân tử, trong nhà sản nghiệp tổ tiên tuy rằng dày, khả thúc cháu huynh đệ phần đông, phân đến vi thần nơi này cũng ít ỏi không có mấy, thần làm quan mấy năm nay vẫn luôn cẩn thận chặt chẽ, mua quan bán quan loại sự tình này thần là tuyệt không dám làm, thỉnh hoàng thượng yên tâm.
Thần lần này thỉnh điều nhập kinh xuất phát từ tư tâm, thánh thượng nếu là chuẩn tấu, thần tức đương tận tâm tận lực đền đáp hoàng ân, thánh thượng nếu là không cho phép, thần cũng không một câu oán hận, tự nhiên triệt chiết tử trở về tiếp tục làm thần Tổng đốc, vạn không dám lấy triều đình chức quan nói giỡn."
"Tư tâm?" Hoàng đế nở nụ cười, "Ngươi nhưng thật ra nói lời nói thật, nghe so chiết tử thượng này đường hoàng thoải mái hơn. Trẫm hỏi ngươi, hôm nay trẫm nếu là không cho phép, ngươi thật có thể thành thành thật thật trở về làm ngươi Tổng đốc?"
"Hồi hoàng thượng, vi thần tuyệt không nửa câu hư ngôn."
"Vậy còn ngươi?" Hoàng đế cười chuyển hướng về phía xem náo nhiệt Lý Hoài Hi.
Lý Hoài Hi theo cái kia mặt than mặt thái giám trên người thu hồi tầm mắt, đứng lên hướng hoàng đế được rồi cái lễ, cười nói —— "Đệ tử nhà nghèo."
Hai tháng sơ cửu đại sáng sớm, Lý Hoài Hi mang theo chính mình khảo cái giỏ tiến tràng.
Đại chu khoa cử cuộc thi thực nghiêm cẩn, tới rồi thi hội này giai đoạn lại nghiêm khắc. Trước khi thi vào bàn kiểm tra cẩn thận tỉ mỉ, vì phòng ngừa bí mật mang theo tư tàng, liên quan đi vào điểm tâm đều phải cắt thành tiểu vu một tấc vuông tiểu khối; tiến vào trường thi về sau, dựa theo tùy cơ phân phối dãy số tiến vào hào xá, không những thù nguyên nhân không được ra tiếng, đan nhân hào xá ngăn chặn nhìn chung quanh, không gián đoạn tuần tra cũng là nghiêm khắc thực, hoàn toàn không có cho nhau sao chép có thể.
Thịnh trong kinh thành đầu xuân hoa cũng đã mở, chính là đến buổi tối vẫn là phi thường lạnh, tuy rằng không có Lâm Dịch Thần nói nghiên mực kết băng như vậy khủng bố, khả sớm muộn gì thời điểm Lý Hoài Hi vẫn là năng nghe thấy bên cạnh hào xá lý cái kia phía nam cử nhân lão gia thượng nha khái hạ nha thanh âm.
Lý Hoài Hi chính mình cũng không phải lạnh, hắn xuyên ba tầng lông dê có khiếu làm thành quần áo, ban ngày cởi đi hai tầng, buổi tối tái toàn mặc vào. Vào bàn cử tử trung có rất nhiều nhân mặc cùng Lý Hoài Hi giống nhau lông dê vật liệu may mặc làm thành quần áo, Lý Hoài Hi làm cho Lý Hổ lũng đoạn đát thản lông dê nguyên liệu thị trường, này đó vật liệu may mặc vô luận là không phải hắn ‘ thần hi ’ dệt len hán sản xuất có khiếu đều có hắn lợi nhuận ở bên trong, Lý Hoài Hi nhìn thật cao hứng. Lý Hoài Hi tà đối diện hào xá lý ngồi một cái mặc vài tầng tơ lụa bạch diện thư sinh, thoạt nhìn giống như có chút chống lại này đó lông dê vật liệu may mặc, Lý Hoài Hi mỗi lần như thế gây sức ép thời điểm người ta đều đã trừng hắn hai mắt, Lý Hoài Hi cũng không để ý, liếc mắt nhìn tái trừng trở về, gây sức ép đắc vẫn như cũ thực tự đắc.
Lâm Thanh cho hắn chuẩn bị một cái thán lô cùng hai cái lò sưởi tay, thán lô đặt ở bên chân toàn thiên không tức, lược tiểu nhân một cái lò sưởi tay hắn ban ngày phủng vào trong ngực ấm bụng, miễn cho tọa cứng rắn băng ghế lâu tiêu chảy, lược đại một cái hắn buổi tối bỏ vào chăn lý, hào xá lý chăn chính là nhất trương hậu mao chiên, lại vừa cứng lại không thoải mái, đến buổi tối lạnh đắc lợi hại.
Cửu thiên thi hội, trên đường có rất nhiều nhân bị mang tới đi ra ngoài, mặt xám như tro tàn, liên khóc khí lực đều không có, im lặng được mang ra đi thoạt nhìn thực đáng thương.
Lý Hoài Hi không chịu này đó nhân tố bên ngoài ảnh hưởng, lão thần khắp nơi đáp chính mình đề mục, lần trước thi hương bệnh qua hậu, hắn thực để ý thân thể của chính mình, dùng các loại phương pháp đem mình thân thể điều trị thật sự không sai, vào bàn phía trước vì củng cố hắn hoàn uống ngay vài thiên bát súp, thượng đẳng sơn tham ngao bát súp không hỏa không táo, uống đắc Lý Hoài Hi hai mắt mạo tinh quang, tinh khí thần đều hảo thật sự.
Hai tháng mười tám, thi hội ngày cuối cùng, Lý Hoài Hi trước tiên một canh giờ ở chính mình bài thi thượng rơi xuống cuối cùng một số, xoa bóp chính mình có chút cứng còng cánh tay, Lý Hoài Hi cười giao bánh cuốn, cuối cùng thời sự đề mục là hắn cùng Lâm Dịch Thần tiền chút thiên thảo luận trôi qua, hắn áp đối bảo.
Một canh giờ lúc sau, sở hữu bánh cuốn đều bị thu đi lên, thí sinh nhóm đứng ở hào xá lý không thể động, vì biểu hiện công bằng công chính, học chính quan hiện trường đang ở đem thu đi lên bánh cuốn dày đặc, quê quán tên bộ phận tất cả đều dùng tuyến phùng tử, trừ bỏ văn vẻ bộ phận, còn lại tin tức một chút đều nhìn không thấy.
Lý Hoài Hi nâng cằm ngồi ở hào xá lý nhìn học chính quan động tác, hắn không cho là như vậy có thể làm được hoàn toàn công bằng công chính, tuy rằng bài thi thượng yêu cầu thí sinh giống nhau sử dụng chữ khải tự giải bài thi, nhưng là mỗi người chữ viết cũng không cùng, cùng là chữ khải, viết ra hiệu quả cũng không giống nhau, chấm bài thi giám khảo nếu muốn làm việc thiên tư, không nhìn phong lên bộ phận cũng là giống nhau.
Này kỳ ân khoa quan chủ khảo là hữu tướng năm đó môn sinh, hai cái phó quan chủ khảo là tả tướng môn sinh, toàn bộ học chính tư tụ tập khắp nơi các mặt nhân mã, tất cả đều nhìn chằm chằm trận này ân khoa kết quả, Lý Hoài Hi không biết có bao nhiêu nhân bút tích đã muốn tại kia chút học chính nơi đó lập hồ sơ, bất quá hắn biết, hắn bút tích những người này khẳng định đã muốn thục ghi tạc tâm —— hai tháng sơ bát ngày đó hắn cùng Lâm Dịch Thần chỉ dùng để trong cung xe ngựa đuổi về phủ, chỉ sợ bọn họ còn chưa tới gia thời điểm tin tức này cũng đã truyền khắp toàn bộ thịnh kinh.
Phong hảo bài thi về sau, trường thi đại môn mở ra, thí sinh nhóm bị cho phép ly khai. Đại môn miệng ăn đầu toàn động, không ngừng có nhân kêu lục tục đi ra thí sinh tên, Lý Hoài Hi vừa mới bước ra trường thi cánh cửa đã bị canh giữ ở môn khẩu Lâm Dịch Thần ôm vào trong lòng, lặc đắc hắn xương cốt thẳng đau.
Liên tục cửu thiên cao cường độ lao động trí óc làm cho rất nhiều thí sinh vừa ra trường thi đại môn liền hôn quá khứ, tương đối vu này nhất kiểm thái sắc cùng khảo, Lý Hoài Hi trạng thái kỳ thật tương đương hảo, bất quá Lâm Dịch Thần vẫn là lo lắng, không ở trên xe ngựa liền cho hắn quán đi vào một chén bát súp, Lâm Dịch Thần không có hỏi Lý Hoài Hi khảo đắc như thế nào, kết quả hai người trong lòng biết rõ ràng, Lâm Dịch Thần mười sáu tuổi bán cho đế vương gia, Lý Hoài Hi cũng giống nhau!
Lý Hoài Hi thuận lợi hoàn thành thi hội, Lâm Dịch Thần nghỉ bệnh cũng hưu xong rồi, hoàng đế làm cho Lâm Dịch Thần hai tháng để phía trước nhất định chạy trở về dư xuyên đi, phương bắc cày bừa vụ xuân lũ xuân sẽ bắt đầu rồi, Lâm Dịch Thần chính vụ hiểu rõ, một chốc hoàng đế còn tìm không ra người thích hợp đến thay hắn, Lâm Dịch Thần nhất định kiên trì đến tháng sáu để mới có thể từ nhậm.
Lần này điều nhiệm thành công, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần thật sự có chút đánh bậy đánh bạ, bọn họ phía trước đoán có chút tiểu nhân chi tâm, kỳ thật nếu Lâm Dịch Thần không hơn kia bản thỉnh điều chiết tử, nhân võ hoàng đế thật đúng là không tính toán đổi rụng hắn. Làm một cái nhật lí vạn ky đế vương, làm cho hắn quan tâm sự tình nhiều lắm, cùng đát thản thông thương lúc sau, phương bắc Lục phủ địa giới vẫn luôn không có gì làm cho hắn sốt ruột sự tình, nhân võ hoàng đế thật đúng là đã quên như vậy trọng yếu một miếng đất lớn là ai ở quản, Lâm Dịch Thần Tổng đốc đương đắc không sai, vì quân phân ưu phân thật sự làm hết phận sự, thế cho nên hoàng đế đã muốn mau đã quên hắn này người.
Lâm Dịch Thần thỉnh điều tấu thì lại trình lên đi thời điểm, hoàng đế có chút không rõ cho nên, mất một phen công phu mới hiểu biết sự tình chân tướng, trong lúc không ít ở Lâm Dịch Thần nơi đó ăn bế môn canh đại thần giống nhân võ hoàng đế góp lời, nói Lâm Dịch Thần thị mới kiêu ngạo từ từ, khả nhân võ hoàng đế là một thập phần minh quân, này đó góp lời cũng không có khởi đến ứng có tác dụng.
Làm một cái đế vương, nhân võ hoàng đế lo lắng vấn đề phương hướng cả người hoàn toàn bất đồng, triều đình thượng đại thần chi gian đảng tranh càng lúc càng kịch liệt, Lâm Dịch Thần ở phía sau xin điều nhiệm vào kinh làm quan nhân võ hoàng đế là cầu còn không được, tuy rằng ân khoa nhất khai, triều đình lý cũng có thể rót vào tân máu, khả giống Lý Hoài Hi như vậy mới vào sĩ thư sinh còn muốn tiếp qua vài năm mới có thể đảm đương trọng trách, điểm ấy thượng Lâm Dịch Thần cùng bọn chúng bất đồng, đây là một phen đã muốn mở nhận đao, cầm lên có thể dùng, dùng để cắt triều đình thượng u ác tính tái thích hợp bất quá.
Mà đối với Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi chi gian loại này ở người bình thường xem ra rất khó lấy mở miệng quan hệ, Lý Hoài Hi phỏng chừng này không chắc ở hoàng đế trong mắt là làm mộng đều có thể cười tỉnh chuyện tốt nhi, hai cái nhất định đoạn tử tuyệt tôn gia hỏa vì cả ngày ngâm mình ở cùng nhau, liên thổ hoàng đế dường như chức quan đều có thể nói đâu liền đâu, như vậy không tiền đồ năng thần thượng chỗ nào đi tìm? !
67, Phong ba
Đương một việc phát triển cũng đã bị trước tiên biết trước về sau, như vậy cho dù tái huy hoàng kết quả cũng sẽ không làm cho người ta cảm thấy nhiều hưng phấn, cho nên đặc biệt người thông minh bình thường đều đã cảm thấy được sống được thực không có ý nghĩa, cái thời điểm này Lý Hoài Hi chính là như thế, đương nhiên, hắn còn không xem như đặc biệt người thông minh, chính là có chút so người bình thường thông minh một chút mà thôi.
Lý Hoài Hi ở Lâm Dịch Thần ly kinh lúc sau ngày thứ mười nhận được trung học hội nguyên tin mừng, khoảng cách mục tiêu lại rảo bước tiến lên từng bước vui sướng chỉ chống đỡ hắn hưng phấn hai ngày, phong thưởng xong rồi phủ lý hạ nhân, lại bị thượng quà tặng đáp tạ vài vị giám khảo, điểm ấy nhi hưng phấn kính nhi cũng hay dùng xong rồi.
Thời gian còn lại Lý Hoài Hi tiếp tục quá nổi lên phía trước ngày, mỗi ngày nhìn xem thư, uống uống trà, chính là bên người thiếu một cái Lâm Dịch Thần, này nhiều ít hãy để cho hắn cảm thấy có chút không có thói quen, cảm thấy được có chút không được hoàn mỹ.
So với hắn lại càng không thói quen chính là xa ở dư xuyên Lâm Dịch Thần, mỗi cách ba ngày, Lý Hoài Hi sẽ thu được một phong Lâm Dịch Thần ký tới trường tín, bên trong cũng không có gì nội dung cụ thể, trừ bỏ tự thuật một ít hằng ngày khởi cư chính là làm cho người ta mặt đỏ tai hồng rõ ràng tình thoại, càng ngày càng vô hạn cuối Tổng đốc đại nhân dùng hắn kia thụ thế nhân tôn sùng cuồng quyến tự thể, gằn từng tiếng, lập luận sắc sảo miêu tả chính mình cô chẩm khó ngủ cùng năm ngón tay huynh đệ gắn bó làm bạn cực khổ năm tháng, nói đến động tình xử còn muốn phụ thượng nhất lưỡng thủ tiểu thi để mà nhuộm đẫm không khí.
Xa nhớ năm đó chuẩn bị viện thử thời điểm, Lý Hoài Hi vì tránh cho chính mình thi từ quá mức bộc lộ tài năng, từng cũng cấp Lâm Dịch Thần viết quá mấy phong sầu triền miên thư tình, bên trong tự nhiên cũng viết quá mấy thủ tiểu thi, khi đó Lâm Dịch Thần lý trí thượng tồn, hoàn cười nhạo quá Lý Hoài Hi là yêu hồ chiếm được toan đắc đau răng, nhưng hiện tại phong thuỷ thay phiên chuyển, lâm Tổng đốc đột nhiên thay thế Lý Hoài Hi ở tình thi giới đại phóng tia sáng kỳ dị, lý hội nguyên lúc trước cái loại này hoàn có chứa mông lung sắc thái tình thi đã hoàn toàn không thể cùng hôm nay lâm Tổng đốc ‘ mãnh liệt ’ đánh đồng, nhẹ nhàng vui vẻ đầm đìa giường vi đại chiến mới là lâm Tổng đốc hiện giờ yêu nhất miêu tả chủ đề.
Quá muộn phá thân lâm Tổng đốc đối với giường \ sự nhiệt tình yêu thương hơn xa đại chu triều mặt khác bình thường cùng tuổi nam nhân có thể sánh bằng, bất quá lâm Tổng đốc loại này nhiệt tình yêu thương chỉ biểu hiện ở giữa những hàng chữ, chân chính cùng Lý Hoài Hi sớm chiều tương đối thời điểm, Lâm Dịch Thần Liên Ngôn ngữ khiêu khích cũng không dám, cho dù Lý Hoài Hi chủ động cầu hoan hắn cũng muốn khuyên giải an ủi luôn mãi mới dám bái quần áo, xanh miết thiếu niên sơ trưởng thành, vẫn như cũ bị Lâm Dịch Thần yêu trong lòng tiêm thượng, một tia thương tổn cũng không nguyện ý lưu lại.
Ba tháng hoa đào khai thời điểm, lâm Tổng đốc ký tới tín lý lại gia nhập tân nội dung, trừ bỏ siêu đại độ dài tình thi tình thoại, phong thư lý hoàn gắp hong khô đóa hoa, giấy viết thư cũng dùng huân hương, tao tình cảnh giới lập tức lại đề cao không ít, ngay cả Lý Hoài Hi thân là xuyên qua nhân sĩ, thả kiến thức quá phần đông tình tình yêu yêu điện ảnh, nề hà da mặt không có này bản thổ nhân sĩ rất nặng, hiện giờ cũng chỉ có thể cam bái hạ phong.
Lâm Dịch Thần không riêng chính mình ‘ viết lách kiếm sống không xuyết ’, nhưng lại yêu cầu Lý Hoài Hi nhất định hồi âm, tuy rằng không có minh xác yêu cầu Lý Hoài Hi nhất định cùng hắn tao tình, nhưng là giữa những hàng chữ ý tứ cũng coi như biểu lộ không thể nghi ngờ.
Hết hạn ba tháng trung hạ tuần thời điểm, Lý Hoài Hi đã muốn ở ngắn ngủn hơn hai mươi thiên lý thiếu Lâm Dịch Thần tam phong hồi âm, hắn không có biện pháp đem mình mỗi ngày mấy lần trước nhà vệ sinh chuyện như vậy cũng thêm đi vào góp đủ số, ‘ Lý phủ ’ ở Lâm Dịch Thần đi rồi vẫn như cũ nhắm chặt đại môn, ngày quá đắc bình thản như nước, Lý Hoài Hi cảm thấy được chính mình thật sự là không có gì khả viết.
Lâm Dịch Thần nhưng thật ra hảo thuyết nói, nho nhỏ oán giận qua đi liền rơi chậm lại chính mình tiêu chuẩn, không cầu Lý Hoài Hi cùng hắn phong hoa tuyết nguyệt, chỉ cầu Lý Hoài Hi năng nói cho hắn biết mỗi ngày quá đắc hảo bất hảo là được, tư thái thấp đủ cho giống như là cầu yêu có thể nào bị chồng ruồng bỏ, làm cho Lý Hoài Hi dở khóc dở cười.
Đối với nói thương yêu loại sự tình này, Lý Hoài Hi kỳ thật không có gì kinh nghiệm, hắn kiếp trước sống được quá mức ngắn ngủi bận rộn, không đợi đằng ra công phu thể nghiệm liền hồn về đại chu, phía trước tài năng ở cùng Lâm Dịch Thần ở chung trung chiếm cứ chủ động, kiếm cái yêu tinh tên tuổi, cũng chỉ là bái hắn kiếp trước xem qua mấy bộ tình yêu động tác phiến ban tặng, chân chính lâm vào võng tình mọi người là cái gì biểu hiện hắn thật đúng là không rõ lắm.
Lý Hoài Hi có đôi khi hoài nghi Lâm Dịch Thần nhìn như bình thường bề ngoài hạ kỳ thật đã muốn điên rồi, lúc trước cái kia ở mặt ngoài cợt nhả vô lại huyện quan trong khung chính là cao ngạo thật sự, tại sao có thể lập tức liền biến thành hiện giờ như vậy một bộ đoạn không được nãi bộ dáng đâu? ! Có tâm muốn không phản ứng này kẻ điên, khả lại sợ lâm Tổng đốc bệnh điên phát tác vọt tới thịnh kinh đến, Lý Hoài Hi cuối cùng rơi vào đường cùng vẫn là dựa theo Lâm Dịch Thần khẩn cầu, nhắc tới bút viết một ít sổ thu chi tính cả gần đây làm mấy thiên sách luận cùng nhau ký đi ra ngoài, về phần Lâm Dịch Thần thu được hồi âm có phải thật vậy hay không cảm thấy mỹ mãn hắn muốn nhúng tay vào không được, lý hội nguyên lãng mạn tế bào khô kiệt, thật sự là nghẹn không được nhiều lắm ‘ uyển chuyển hàm xúc ’.
Cấp Lâm Dịch Thần viết xong tín, Lý Hoài Hi lại viết một phong thư nhà, lễ mừng năm mới thời điểm Lý Thành Khuê cùng bọn họ ca vài cái thương lượng, tính toán nhiều hơn nữa đưa một ít hoàn cảnh thu cho thuê. Lúc ấy Lý Hoài Hi trong lòng nhớ thương thi hội chuyện này không cẩn thận nghe, mấy ngày nay hơi rảnh rỗi một ít, nghĩ lại nghĩ chuyện này vẫn là cảm thấy được có chút không ổn. Cẩm huyện giàu có và đông đúc, cùng đến đất cho thuê chủng nhân không nhiều lắm, hơn nữa nhà bọn họ nhân không giống đại bá Lý Thành hiếu gia nhân như vậy hội trồng trọt, liên hắn cha Lý Thành Khuê mình cũng nói không chính xác bất đồng thu hoạch nhất mẫu địa năng thu nhiều ít, gặp phải có tâm lừa gạt tá điền chịu thiệt mắc mưu là tránh không được, bởi vậy Lý Hoài Hi càng có khuynh hướng ở trong thành đưa mấy gian cửa hàng thu thuê, việc này hắn cùng Lý Hổ đều thục, ít nhất nếu so với thổ địa đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt.
Thư nhà theo cấp Lâm Dịch Thần tình hình thực tế cùng nhau, dùng lâm Tổng đốc đặc quyền đi quan gia trạm dịch tặng đi ra ngoài, ba tháng để thời điểm, Lý Hoài Hi hãy thu tới rồi trong nhà tới hồi âm, tín thượng nói trong nhà đầu năm thời điểm đã muốn đưa năm mươi mẫu địa, hiện giờ đã muốn thuê, thu nhiều ít địa tô Lý Thành Khuê là cùng Lý Thành hiếu cùng đi đàm, làm cho Lý Hoài Hi không cần lo lắng.
Trong nhà vốn tính toán mua hai trăm mẫu địa, thu được Lý Hoài Hi tín về sau sẽ không tái mua, còn lại tiền chuẩn bị làm cho Lý Hổ ở dư xuyên mua lưỡng gian cửa hàng, cẩm huyện cũng tính toán mua một gian, lưu trữ nhà mình bán thịt khô dùng. Nhị cữu gia tên đầy tớ học bài không được, cũng vòng vo thương hộ, bên ngoài học đồ không tốt làm, có thể trước giúp đỡ Lý Thành Khuê xem tiệm.
Lập tức sẽ đến tiết thanh minh, Lý Thành Khuê ở tín lý căn dặn Lý Hoài Hi chớ quên vì qua đời thân nhân hoá vàng mã, sợ Lý Hoài Hi không hiểu, còn tại tín thảo luận một đống chú ý sự hạng, liên như thế nào lựa chọn hoá vàng mã địa phương đều lải nhải.
Tín là trong nhà tiểu nha đầu Lý Tư tư viết giùm, khi dễ Lý Thành Khuê không biết chữ, viết xong chính sự nhi hoàn viết nhất đống lớn thượng vàng hạ cám nội dung, liên trong nhà con lừa sinh tiểu lư đều viết thượng. Lý Tư tư là e sợ cho thiên hạ bất loạn tính tình, trong nhà tiền một chút vì Lý Long hướng Vương gia hạ định, nàng sau lưng khuyến khích đại ca Lý Long hướng tương lai lão bà biểu thành ý. Lý Long thật đúng là làm theo, đại trời lạnh tự mình vãn tay áo đi đầm lau sậy trảo bắc về nhạn, kết quả nhạn không cầm lấy còn bị trác vài hạ, trên người thanh một khối tử một khối, phút cuối cùng hạ định dùng là vẫn là theo chợ thượng mua nhạn, chuyện này cũng bị Lý Tư tư trở thành chê cười viết vào tín lý.
Lý Hoài Hi nhìn này đó cũng hiểu được buồn cười, bất quá hắn cũng không phải cảm thấy được Lý Long là bị Lý Tứ khuyến khích mới có thể như thế, đối với trận này ép duyên, Lý Long ngay từ đầu cũng không có lớn như vậy nhiệt tình, hiện giờ lần này biến hóa chỉ nói minh một vấn đề —— hắn trộm xem qua vương tú tài gia cô nương kia, hơn nữa cô nương kia hẳn là bộ dạng không sai.
Tiết thanh minh ngày đó, Lý Hoài Hi dựa theo hắn cha chỉ thị ra khỏi thành tìm một cái rộng mở ngã tư đường, trịnh trọng kỳ sự vẽ hai cái vòng, phân biệt viết thượng ‘ lý ’ cùng ‘ mạnh ’ hai chữ, sau đó quỳ cấp Lý gia, Mạnh gia hai nhà tổ tiên đốt chỉ, vốn Lý Hoài Hi tính toán nghe hắn cha trong lời nói cũng ứng phó hai câu ‘ các ngươi ở bên kia ăn được uống hảo ’ nhất loại, khả bên cạnh một cái hơn năm mươi tuổi cùng hắn họa vòng hoá vàng mã nam nhân miệng lẩm bẩm địa so với hắn mở miệng trước, nói liên miên cằn nhằn bộ dáng cùng tồn tại gia Lý Thành Khuê không có sai biệt, này tình cảnh một chút khiến cho Lý Hoài Hi đem chạy tới bên miệng lời nói khách sáo nuốt trở vào, cuối cùng một tiếng không cổ họng, chờ tiền giấy nhiên tẫn đã thức dậy.
Trên đường trở về, thiên hạ nổi lên Tiểu Vũ, Lý Hoài Hi ngồi ở trên mã xa nghe ẩm ướt vũ khí trung bọc khói lửa hơi thở im lặng không nói, hắn biết hắn cha nhất định đã muốn lại giống năm rồi giống nhau ở tử nhân trước mặt cầu nguyện qua, cũng không biết lại khái nhiều ít đầu, Lý Hoài Hi có chút khó chịu, hắn nghĩ hắn đời này khiến hắn cha thất vọng rồi, cùng Lâm Dịch Thần cột vào cùng nhau, cho dù liên trung tam nguyên chỉ sợ cũng không tính chân chính làm rạng rỡ tổ tông, ‘ Lý lão gia ’ không phải ham phú quý nhân, không biết đến lúc đó còn có thể sẽ không nhận thức hắn.
Lý Hoài Hi này thình lình xảy ra ý niệm trong đầu làm cho hắn rất là tâm phiền ý loạn vài ngày, thế cho nên đảo mắt lại khiếm hạ vài phong cấp Lâm Dịch Thần hồi âm, bất quá mắt thấy sẽ đến điện thí ngày, Lâm Dịch Thần cho là hắn đang chuyên tâm phụ lục, cũng không dám càn quấy, lược lược oán giận hai câu liền hành quân lặng lẽ.
Lý Hoài Hi thu buồn mẫn nhân ngày không hai ngày nữa liền tuyên cáo chấm dứt, đầu tháng tư ngũ, tiết thanh minh vừa qua khỏi, khoảng cách điện thí chỉ có mười ngày thời điểm, giống như trong một đêm, kinh thành thi rớt cử nhân trung gian liền thịnh truyền nổi lên một cái lời đồn đãi, lời đồn đãi xuất xử không thể khảo, nhưng manh mối nhắm thẳng vào tân khoa hội nguyên Lý Hoài Hi, thế tới rào rạt, lập tức làm cho này vẫn luôn ru rú trong nhà truyền kỳ thiếu niên đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió thượng.
Lời đồn đãi truyền thuyết, kỳ thật Lý Hoài Hi bản nhân hoàn toàn không có thực học, duy nhất tư bản chính là thân thể phong lưu, dung mạo yêu diễm, vốn là Lâm Dịch Thần luyến đồng, dựa vào tầng tầng lám bừa mới đi cho tới bây giờ vị trí, đồn đãi còn nói Lâm Dịch Thần đối này luyến sủng rất đúng sủng ái, không riêng vì Lý Hoài Hi một đường phô bình khoa khảo con đường, hoàn tự mình hộ tống vào kinh, to như vậy nhà cửa cũng quải thượng liễu ‘ Lý phủ ’ bảng hiệu, tấc đất tấc vàng đông đường hầm ngang, môn khẩu hai cái thật lớn sư tử bằng đá so bên cạnh đinh hương thụ cao hơn nữa nhất tiệt...
Này lời đồn đãi truyền đắc kỳ quái, vừa không nói Lý Hoài Hi dựa vào là thủ đoạn gì đến lám bừa, cũng không nói Lâm Dịch Thần là đi được na con phương pháp, riêng là nhéo hai người không giống bình thường quan hệ không để, tuy rằng làm ẩu, trăm ngàn chỗ hở, bất quá này cũng không chậm trễ một ít thi rớt cử tử đem này lời đồn đãi trợ giúp truyền xuống đi.
Thi hội thời điểm, bởi vì Lý Hoài Hi là phương bắc Lục phủ giải Nguyên, vào bàn thời điểm sở hữu cử tử đều gặp qua hắn dung mạo, cho nên lời đồn đãi cũng có chứa nhất định thuyết phục lực, trợ giúp cử nhân cũng bởi vậy chia làm hai loại, chân chính tin tưởng lời đồn đãi ngu ngốc cùng có mục đích riêng chân chó.
Ngu ngốc chỉ nhìn được đến người khác muốn cho hắn nhìn đến, chó săn chỉ làm chủ nhân muốn cho hắn làm, cho nên, đầu tháng tư ngũ buổi chiều, lời đồn đãi hoàn toàn truyền ra lúc sau, Lý phủ trước cửa liền náo nhiệt lên, thi rớt cử nhân trung cũng không có người đến học chính nha môn nơi đó đi nháo sự nhi, nhưng thật ra tất cả đều hội tụ ở tại đông đường hầm ngang ‘ môn khẩu có hai cái thật lớn so đinh hương thụ cao hơn nữa sư tử bằng đá ’ ‘ Lý phủ ’ trước cửa nóng lòng muốn thử.
Môn khẩu tình hình Lâm Thanh ở trước tiên liền bẩm báo cho ở thư phòng đọc sách Lý Hoài Hi, chuyện này nhân Lâm Dịch Thần dựng lên, làm theo Lâm phủ đi ra hiện giờ đảm nhiệm chức vụ Lý phủ lâm người quản lý gia, đối mặt Lý Hoài Hi thời điểm nhiều ít có chút lo sợ bất an, nói chuyện thanh âm cũng không tự giác thấp vài phần.
"Bọn họ hướng đại môn thượng ném trứng gà ?"
"Không có."
"Ném thái diệp tử ?"
"..."
"Vậy làm cho bọn họ ngốc đi, trành nhanh phủ lý hạ nhân, đừng làm cho nhân cái thời điểm này chui chỗ trống." Lý Hoài Hi nằm ở Lâm Dịch Thần bình thường yêu nhất đại ghế nằm thượng buồn ngủ, cố sức nâng lên một ngón tay làm cho Lâm Thanh đi ra ngoài.
Khoảng cách điện thí chỉ có vài ngày thời gian, này đó tay trói gà không chặt thư sinh Lý Hoài Hi cũng không có để vào mắt, bất quá hắn nhưng thật ra có chút lo lắng chuyện này phía sau màn làm chủ sẽ đem bàn tay đến dư xuyên đi, Lý Long vừa mới cùng Vương gia hạ định, nếu không chịu nổi lời đồn đãi khiến cho cái này hôn sự ngoài ý, tội của hắn quá liền lớn, cho nên Lâm Thanh đi ra ngoài về sau Lý Hoài Hi tiếp tục lao lực ba lực đem mình toàn bộ nhi theo thoải mái ghế nằm thượng giãy đi ra, trở lại thư phòng đem thịnh kinh tình thế miêu tả một chút, tràn ngập nhất trương giấy viết thư liền nhét vào phong thư lý cấp Lâm Dịch Thần năm trăm lý kịch liệt tặng đi ra ngoài.
Lâm Dịch Thần lúc trước rời đi thịnh kinh thời điểm đem mình tư vệ để lại cho Lý Hoài Hi, phía trước những người này vẫn luôn không có việc gì đi theo Lý Hoài Hi ở thịnh kinh dưỡng phiêu, bên ngoài thư sinh nháo đứng lên lúc sau Lý Hoài Hi nhưng thật ra chợt nhớ đến bọn họ, hai mươi cái hộ vệ toàn bộ biên thành ám vệ phân phối đến các nơi, quan trường thượng tranh đấu Lý Hoài Hi không trải qua, nhưng khẳng ni địch là chết như thế nào hắn nên cũng biết.
Năm ngày lúc sau, người đưa tin vòng qua vây quanh ở Lý phủ ngoài cửa giơ điều phúc nháo sự cử nhân đem Lâm Dịch Thần hồi âm đưa đến quản gia Lâm Thanh trong tay, mấy ngày nay Lý Hoài Hi vẫn luôn không có lộ diện, ngoài cửa cử nhân cho là Lý Hoài Hi sợ hãi, cho nên huyên càng ngày càng hăng say nhi.
Sợ hãi? ! Lâm Thanh nhìn sang mây đen dầy đặc không trung, lại quay đầu nhìn xem bên ngoài nhảy bắn đắc càng ngày càng hoan ‘ cử nhân lão gia ’, khóe miệng chậm rãi câu ra một cái tươi cười, đem này bị xuân vũ đúc đắc mặt nhăn nhiều nếp nhăn điều phúc đổi thành hắc cẩu huyết họa thành phù chú, có lẽ phủ bên trong vị kia tiểu gia sắp sửa tiền hội nhiều niệm mấy lần kinh.
Lâm Dịch Thần khó được ở tín lý viết một ít chính sự nhi, lời đồn đãi cũng không có rơi vào tay phương bắc đi, vì phòng bị chưa nhiên, hắn đã muốn phái người trở về cẩm huyện, cho nên kinh thành bên ngoài sự tình Lý Hoài Hi có thể không cần quan tâm, mặt khác, cấp Lý Hoài Hi gia tăng hộ Vệ Tam ban ngày hậu có thể vào kinh, đến lúc đó Lý Hoài Hi phải dùng như thế nào toàn bằng chính hắn, Lâm Dịch Thần lão thần khắp nơi, đối với mình ái nhân nhưng thật ra thập phần yên tâm.
Ba ngày hậu, theo dư xuyên tới hai mươi cái tân hộ vệ quả nhiên tới rồi, Lý Hoài Hi đem những người này biên thành minh vệ, liền canh giữ ở Lý phủ ngoài cửa, một đám phương bắc đại hán dáng người cao lớn vạm vỡ, cực kỳ giống ỷ thế hiếp người ác nô, vì thế... Ngoài cửa các thư sinh ý chí chiến đấu càng thêm ngẩng cao.
Ngẩng cao ý chí chiến đấu đối các thư sinh không có gì trên thực tế trợ giúp. Liên tiếp mười ngày, khắp nơi nhân mã không có tìm được gì cơ hội tiếp cận Lý Hoài Hi, lúc ban đầu có vài cái cử nhân bày ra lòng đầy căm phẫn tư thế đứng ở Lý phủ trước cửa kêu gào làm cho Lý Hoài Hi đi ra theo chân bọn họ đối chất, kết quả không mắng hai câu đã bị nhân bắt được nhược điểm nữu đưa vào quan phủ, không có bằng chứng nói xấu mệnh quan triều đình, có công danh trong người lại như thế nào? ! Như cũ lao để tọa xuyên!
Sau lại những người này lại cải biến sách lược, lén lút thừa dịp đêm ở Lý phủ trên tường thiếp ‘ đại \ tự \ báo ’, đáng tiếc thường thường không đợi xoát hảo tương hồ đã bị nhân nắm bắt đi, liên tiếp mấy ngày ngủ ở trên cây ám vệ môn tâm tình rất không hảo, tấu khởi người đến không nhẹ không nặng, đánh xong vẫn là ném vào quan phủ đại lao. Cử nhân? ! Chưa thấy qua trộm đồ vật cử nhân...
Đối với này đó bị người khác đương thương sử văn nhược thư sinh, Lý Hoài Hi xử lý đứng lên không chút nào nương tay, trong lòng không có nửa điểm nhi đồng tình, đối với đồn đãi, có nhân vừa nghe mà qua, có nhân không nên tham thượng thực chất tính một cước, mặc kệ xuất phát từ cái gì mục đích, là thật tin là thật vẫn là có mục đích riêng, đối với này đó không biết tự lượng sức mình xông lên chim đầu đàn, Lý Hoài Hi đều đối xử bình đẳng địa thải khuyển đại bổng chính sách ’, phương pháp đơn giản thô bạo, nhưng là hết sức dùng tốt.
Mỗi ngày ở Lý phủ trước cửa bị tha đi cử nhân ít nhất cũng muốn hai ba cái, bất quá Lý Hoài Hi một lần cũng không có lộ diện, hắn miêu ở chính mình phủ đệ lý như cũ uống trà đọc sách, cửa đố diện ngoại sự tình cũng không để bụng, ngẫu nhiên nhất hai cái giọng cao cũng có thể đem thanh âm rơi vào tay hắn trong lổ tai, bất quá Lý Hoài Hi cũng không sinh khí, hắn kiếp trước đương phỉ thời điểm cũng không dễ dàng cùng người quát tháo đấu ngoan, huống chi hiện giờ làm đứng đắn văn nhân, lại càng không tiết vu dùng tự thân vũ lực đi giải quyết vấn đề.
Lý Hoài Hi cũng không có hứng thú làm cái loại này khẩu chiến đàn nho tinh anh Gia Cát Lượng, không cái kia tất yếu, lãng phí miệng lưỡi. Nhấc lên lần này sóng gió nhân sẽ không không biết Lý Hoài Hi còn hay không lám bừa, bọn họ mục đích chính là muốn đánh nhau đánh Lý Hoài Hi mà thôi, thị phi hắc bạch cũng không trọng yếu, làm cho hắn tao đắc không dám xuất môn, không dám nhập sĩ, tiến tới tái bôi đen Lâm Dịch Thần, như vậy là được. Trên thực tế, loại này thủ đoạn không tính thấp kém, bởi vì thiên hạ văn nhân giai sĩ diện, ‘ nhân ngôn đáng sợ ’ này bốn chữ cũng thật có thể bức tử nhân.
Lý Hoài Hi bên này nháo ra động tĩnh rất đại, ngồi ở trong hoàng cung nhân võ hoàng đế tự nhiên cũng là nhất thanh nhị sở, bất quá hoàng đế cũng không có phái người đến khu đuổi này đó tụ chúng nháo sự cử nhân, các cửa nha môn cũng đều không ai lại đây can thiệp. Lý Hoài Hi phỏng chừng hoàng đế là hoài vạn phần chờ mong tâm tình ở chú ý sự kiện phát triển, mỗi ngày bồi hồi ở Lý phủ ngoài cửa người buôn bán nhỏ so thưòng lui tới nhiều gấp đôi, các gia hiểu biết hẳn là tất cả đều đến đông đủ, Lý Hoài Hi không tin phương diện này không có hoàng đế lão nhi nhân.
Lý Hoài Hi kiếp trước thời điểm cùng quá, cho nên đối với người nghèo tâm tư thập phần sáng tỏ, bình thường cùng quỷ đều có cái tính chung, thì phải là xem ai ngân tử đều cảm thấy được quen mắt, đều muốn tìm phương nghĩ pháp đoạt lấy đến, đương nhiên, bất đồng người nghèo giựt tiền phương thức các hữu bất đồng, không thông minh dùng thuần túy vũ lực, thông minh sẽ nghĩ chút cái khác biện pháp.
Ở Lý Hoài Hi trong mắt, hiện giờ vừa mới đánh xong đại trận nhân võ hoàng đế chính là một cái chung quanh khiếm trái, hàng thật giá thật cùng quỷ, cho nên này đương khẩu hoàng tọa mặt trên cái kia như thế làm hắn cũng nhìn xem rất rõ ràng, đơn giản chính là ước gì làm cho hắn đem sự tình nháo đại, sau đó như vậy nhân cơ hội tái sát thượng nhất hai cái không nghe lời đại thần, tái sao vài cái gia, cuối cùng quang minh chính đại đem người khác tiền biến thành tiền của mình thôi. Trên đời này mỗi người đều là phỉ, chính là dùng là phương thức bất đồng.
Sờ thấu hoàng đế tính tình, Lý Hoài Hi lại càng phát phóng nhậm người ở phía ngoài không có sợ hãi nháo, liên tiếp đem vài cái huyên đặc biệt hăng hái kích động giả đưa vào quan phủ về sau, sự tình quả nhiên ở một cái khó được trời nắng có biến hóa, trong kinh thành tại kia trong vòng một ngày có ba cái đại thần bị hoàng đế sao gia, tội danh thiên kì bách quái, nhưng đều không ngoại lệ đều bao hàm một cái tội danh —— nhận hối lộ!
Bồi hồi ở Lý phủ ngoài cửa nháo sự cử nhân cũng lập tức tám phần mười \ cửu, bất quá vẫn là có một chút cử nhân vẫn như cũ canh giữ ở Lý Hoài Hi ngoài cửa, những người này mới là chân chính thụ mê hoặc, bọn họ nhìn không thấu chung quanh thời sự, chỉ biết là ngốc hồ hồ chờ Lý Hoài Hi đi ra, hảo đòi cái ‘ công đạo ’...
Tuy nói Lý Hoài Hi chỉ cần hai ba câu có thể phái những người này, làm cho này đó ngốc tử thanh tỉnh thanh tỉnh, chính là hắn không muốn, này chừng mười ngày hắn buồn ở nhà, cũng bị phiền đắc ngoan, bởi vậy không muốn đi làm cái loại này chỉ điểm thế nhân thoát ly khổ hải thiên sứ, chỉ mừng rỡ xem những người này ở mưa phùn kéo dài thời tiết lý mạo ngu đần.
Đại chu triều còn không lưu hành tự thiêu, điện thí tiền một ngày đêm khuya, một cái ngốc thấu khang nhi cử tử lén lút ở Lý phủ ngoài cửa lớn điếu nhất căn thằng, quyết định đập nồi dìm thuyền, đem mình bắt tại Lý phủ đại môn thượng lấy cái chết minh chí, bất quá bởi vì Lý phủ gia đại nghiệp đại, vẫn luôn phái người nhìn chằm chằm đại môn, cho nên người này cuối cùng mục đích không có đạt thành.
Lâm Thanh đã sớm nhìn này bang toan nho không vừa mắt, cũng không làm cho người ta trước tiên đem hắn cứu đến, mà là vẫn luôn chờ người nầy mau duỗi chân thời điểm mới để cho nhân đem hắn hái được xuống dưới, sau đó tại đây nhân còn tại thở dốc mắt trợn trắng thời điểm cứ dựa theo lệ thường trói đưa đi kinh triệu nha môn, nơi đó kinh triệu duẫn chính là nguyên lai dư xuyên phủ doãn, có chút thích lên mặt dạy đời, loại này ngốc tử tới đó chính thích hợp.
Lý Hoài Hi ngủ đắc an ổn, cũng không biết đêm nay thượng sự, bất quá ngày hôm sau sáng sớm lúc ra cửa ngẩng đầu vẫn là nhìn thấy kia căn dây thừng ấn ký, kỳ quái nhìn nhiều hai mắt, quay đầu lại lại nhìn thoáng qua Lâm Thanh, Lý Hoài Hi cười ra cửa.
"Đặng cái cây thang chính mình sát sát môn trên lầu bụi đi, qua hôm nay chỉ sợ một chốc sẽ không nhân lấy dây thừng thay ngươi lau."
68, Trạng Nguyên
Tháng tư mười tám, nghi gả thú nghi khai trương ngày hoàng đạo, đại chu triều rốt cục sinh ra khai quốc tới nay đệ nhất vị liên trung tam nguyên tân khoa Trạng Nguyên.
Huyên rầm rĩ nhất thời ‘ luyến đồng ’ phong ba thành nhất thời, không còn có nhân nhắc tới, điện thí đề mục là đương kim thánh thượng tự mình định ra, điện thí tiền không có bất luận kẻ nào biết, bởi vậy phủ định Lý Hoài Hi tài hoa cũng liền ý nghĩa phủ định hoàng đế công chính, Nam Thành chợ bán thức ăn khẩu hình trên đài huyết còn không có làm thấu, trước mắt mới thôi, thiên hạ này còn không có nhân có này lá gan.
Tóc húi cua dân chúng không hiểu đắc triều đình thượng lục đục với nhau, phong trào gợn sóng, loại này ở nhiều loại nhân tố hạ thúc đẩy liên trung tam nguyên ở bọn họ xem ra vẫn như cũ đương nhiên, bởi vì bọn họ xem qua kịch nam lý đều là như vậy diễn.
Tự hoàng bảng thiếp ra lúc sau, Lý Hoài Hi tựu thành đầu đường cuối ngõ nghị luận nhiều nhất nhân, tinh xảo dung mạo, mười lăm tuổi trĩ linh, còn có kia bám vào hoàng bảng lúc sau có thể nói tuyệt lệ mà lại bộc lộ tài năng văn vẻ đều làm người sở nói chuyện say sưa, nhưng là nhất nhân sở nói chuyện say sưa vẫn như cũ vẫn là hắn cùng với Lục phủ Tổng đốc Lâm Dịch Thần này nói không rõ đạo không rõ tình yêu.
Tựa như kịch nam lý bình thường đều đã cấp Trạng Nguyên gia xứng cái mạo nhược thiên tiên mỹ thiếu nữ xinh đẹp giống nhau, tương góc vu này nghiêm trang gì đó, mọi người vẫn là đối phong hoa tuyết nguyệt sự tình càng cảm thấy hứng thú, cho dù phong hoa tuyết nguyệt vai chính là một đôi nam nhân cũng giống nhau, chính là nói về đến càng thêm kính bạo một ít thôi.
Kim loan đại điện phía trên, Lý Hoài Hi đồng dạng đã bị cả triều văn võ chú ý, khi hắn mặc một thân màu đỏ Trạng Nguyên cát phục đi vào đại điện thời điểm, Lý Hoài Hi rất rõ ràng cảm nhận được các loại đầu ở trên người hắn ánh mắt, khinh thị, thèm nhỏ dãi, thẩm lượng, cừu hận !
Này đó ánh mắt làm cho Lý Hoài Hi cảm thấy thực hưng phấn! Phi thường hưng phấn! Hắn một đường đi đến nơi này, nhưng vẫn đần độn, hiện giờ mới chính thức tìm được một tia hứng thú...
Nhân võ hoàng đế thập phần thích vận dụng lịch đại minh quân sở am hiểu chế hành thuật, bởi vậy ở đại điện thượng, Lý Hoài Hi tuy rằng hào quang bắn ra bốn phía, nhưng không coi là nhất chi siêu quần xuất chúng.
Đang đứng hàng tam giáp bảng nhãn cùng thám hoa đều là hai mươi mấy tuổi người trẻ tuổi, bảng nhãn tuấn tú, thám hoa ôn nhã, hai người đều là chung linh mẫn tú chính là nhân vật, thêm chi lại đều so Lý Hoài Hi lớn tuổi, thanh âm Lãng Lãng, cho nên ngược lại ở khí thế thượng phải ẩn ẩn càng hơn Trạng Nguyên lang một bậc.
Bảng nhãn họ Tôn, danh đi, không vào khoa trường phía trước tức vì thịnh kinh tài tử nổi danh, Lý Hoài Hi tuy rằng nhập kinh thời gian ngắn ngủi, nhưng là nghe nói qua người này danh hào. Tương truyền người này gia thế hiển hách, phụ thân cập thúc phụ đều là đương triều trọng thần, này tổ phụ lại tam triều nguyên lão, đại chu khai quốc chi sơ vào chỗ liệt triều ban, hiện giờ nhà hắn lão thái gia tuy rằng đã muốn không lớn vào triều, nhưng này tại triều đường thượng lực ảnh hưởng vẫn như cũ không để cho khinh thường.
Thám hoa lang họ Ngô, danh trọng, nguyên quán Tô Nam, là phía nam ngũ quận giải Nguyên. Lý Hoài Hi ở đại điện thượng nghe hắn lĩnh chỉ tạ ơn thời điểm nói được một hơi thịnh kinh tiếng phổ thông, trong lòng không khỏi có chút kỳ quái, hạ điện lúc sau nghe xong cùng năm chi gian nghị luận mới biết được nguyên lai người này là cái cổ đại bản ‘ thi vào trường cao đẳng di dân ’, từ nhỏ ở kinh thành lớn lên, khoa cử phía trước vì tị tôn làm được phong mang mới đi chiến loạn mới vừa bình phía nam, hắn cha là đương triều tam phẩm hộ bộ thị lang, ông nội từng là đương kim thánh thượng lão sư, cũng là xuất thân thanh quý thế gia tử đệ.
So sánh dưới, Lý Hoài Hi không hề nghi ngờ chính là tam giáp bên trong tối không căn cơ một vị, hắn cha kế Lý Thành Khuê gia thế đại bần nông, liên biết chữ cũng không nhiều, thân cha Mạnh Quảng Khánh kia một chi trực hệ lại sớm đã chết tuyệt, Mạnh gia từ đường lý tuy rằng thờ phụng mấy trương mặc quan phục tổ tiên bức họa, khả này bức họa yên huân hỏa liệu đều nhìn không ra bản sắc, hơi chút bính một chút đều bỏ đi, đủ có thể gặp niên đại lâu xa, đảm đương không nổi thực!
Hợp lại cha thất bại Lý Hoài Hi cũng không cảm thấy được chính mình xuất thân có nhiều tỏa, quỳnh lâm bữa tiệc, Lý Hoài Hi bưng hoàng đế ngự ban cho nước sôi xuyên toa vu nhất chúng cùng năm bên trong, gặp người liền mang theo tam phân ý cười, tuy rằng như trước có chút nhân tự nhận cao thượng mà không muốn cùng hắn làm bạn, nhưng một hồi yến hội xuống dưới, Lý Hoài Hi cũng đem mình tương lai nhất chúng đồng nghiệp nhận thức cái thất thất bát bát.
Vốn Lý Hoài Hi là tính toán nếm thử chút trong hoàng cung ngự rượu, nhưng đáng tiếc chính là hoàng đế không cho phép. Đương kim thánh thượng mặc dù đang ở dùng đến Lý Hoài Hi này lao động trẻ em thì một chút không nương tay, nhưng vẫn là cảm thấy được mười lăm tuổi đứa nhỏ không thể uống rượu, cho nên phái tì hưu thái giám vẫn luôn đi theo Lý Hoài Hi phía sau, trong tay phủng trứ một cái xinh đẹp bầu rượu, bên trong ‘ ngự ban thưởng ’ tràn đầy nhất hồ nước sôi!
Quỳnh lâm bữa tiệc ca múa Lý Hoài Hi cũng không thích, cho dù hắn hiện tại đã muốn không phải hạ lý ba nhân, nhưng là vẫn như cũ không thích quá mức dương xuân bạch tuyết gì đó.
Nhìn yến hội thượng các vị tân khoa tiến sĩ mê say thần diêu bộ dáng, Lý Hoài Hi chán đến chết chợt nhớ đến kiếp trước xem qua này xuyên qua tiểu thuyết, thời đại bất đồng, bối cảnh bất đồng, nhân thưởng thức trọng điểm cũng không cùng, lúc này hắn thập phần hoài nghi cái loại này xuyên qua giả ở cung đình yến hội thượng cú sốc cái bụng vũ, bốn phía ngâm tụng ‘ giương cung bắn đại điêu ’ tình tiết còn hay không chân thật được không —— nhớ tới cẩm huyện cái kia cuối cùng ở lao lý tự sát xuyên qua giả đồng hương, Lý Hoài Hi trong lòng yên lặng, đáp án rất rõ ràng.
Quỳnh lâm yến hậu chính là trong khi ba ngày khóa mã dạo phố, này đạo trình tự lại nói tiếp hẳn là phong cảnh vô hạn, nhưng đối với Lý Hoài Hi đến giảng đã có chút khổ không thể tả.
Năm đó hắn chỉ tại Lý Long Lý Hổ đuổi học lúc sau kỵ quá một năm Lâm Dịch Thần cố ý cho hắn tìm thấy ải chân mã, lúc sau tới rồi dư xuyên thư viện, bởi vì thân cao nguyên nhân, kỵ xạ chương trình học hắn cũng từ trước đến nay là không cần thượng. Hiện giờ chợt một mặt đối phiên bang tiến cống mà đến con ngựa cao to, Lý Hoài Hi chưa lên ngựa phía trước đã cảm thấy có chút hai cổ chiến chiến, cỡi về sau lại một trận phạm vựng, cho dù phía trước có dẫn ngựa mã đồng hắn cũng hiểu được không an ổn, luôn luôn một loại đem mạng nhỏ giao cho trên tay người khác cảm giác.
Không riêng người cưỡi ngựa quá trình làm cho Lý Hoài Hi không thoải mái, trên thực tế, toàn bộ đi dạo quá trình đều làm cho Lý Hoài Hi mất hứng.
Hắn tuy rằng bộ dạng dung mạo tuấn mỹ, đáng tiếc tuổi rất tiểu, dẫn không dậy nổi con đường hai bên này cô nương các tiểu thư hứng thú. Nhưng thật ra lạc hậu hắn nửa thân vị bảng nhãn cùng thám hoa, cùng là hai mươi mấy tuổi tuổi, lại cùng dạng phong thần tuấn lãng, hệ nổi danh môn, bởi vậy vừa ra cửa cung liền chặt chẽ chiếm cứ sở hữu các cô nương tầm mắt, này hoa tươi, khăn tay, hà bao, đủ loại lễ vật tất cả đều lướt qua Lý Hoài Hi đầu hướng về phía phía sau hắn hai người!
Lý Hoài Hi không thương hồng nhan, nhưng lòng dạ hẹp hòi, phát hiện mình bị nhân so đi xuống lúc sau liền vẫn luôn mệt mỏi, mà khi hắn thấy một cái không biết từ nơi này toát ra tới công tử ca giơ một cái kỳ yêu đại mộc bài hướng hắn điên cuồng múa may thời điểm, này sắc mặt rốt cục hoàn toàn chìm xuống dưới, hắc thành đáy nồi!
Lý Hoài Hi là một giỏi về tự ngã điều tiết nhân, chính là gặp phải loại này ở hắn tối hẳn là phong cảnh thời điểm lại bị người khác đoạt nổi bật sự, bình thường tự ngã điều tiết thật đúng là mặc kệ dùng.
Cũng may này trạng thái liên tục không lâu sau, đương khoa quan đội ngũ tiến lên đến thịnh kinh phồn hoa nhất phố phường đường cái thì, Lý Hoài Hi hảo tâm tình ở một cái phối hợp tính không tốt cô nương lầm đem một cái hà bao nện ở trên người hắn thì đã trở lại...
Lúc ấy Lý Hoài Hi bị thái dương phơi nắng đắc hơi hơi cúi đầu, có chút mệt rã rời, cho nên đương một cái cứng rắn gì đó nện ở trên người hắn thì còn dọa nhất cú sốc, cho là có thích khách ám sát tân khoa Trạng Nguyên đâu.
"Hắc! Tiểu hài nhi! Đó là cấp Tôn công tử !" —— vật phẩm chủ nhân, một cái mập mạp cô nương đứng ở bên cạnh trên tửu lâu dựa lan can hướng tân khoa Trạng Nguyên gọi.
"... !"
Lý Hoài Hi khoát tay ngăn trở hộ vệ quan binh muốn giáo huấn cái cô nương này hành động, giật mình lăng qua đi thấy rõ trong tay gì đó, một cái tú tịnh đế liên xinh đẹp hà bao, cũng không biết bên trong tắc cái gì vậy, nặng trịch.
Hơi hơi hoạt động một chút chính mình bị tạp đắc có chút đau bả vai, Lý Hoài Hi một bên đem hà bao chuyển giao cấp tôn đi, một bên không dấu vết quan sát nhất □ hậu hai người.
Kết quả tựa như Lý Hoài Hi ở bị tạp một khắc bỗng nhiên nghĩ đến giống nhau, tôn đi cùng ngô trọng trên mặt quả nhiên không có gì hăng hái biểu tình, tương phản hoàn đều là vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu khổ tương:
Ba người Trung Nguyên bản tối năng xưng là phong thần tuấn lãng đương chúc bảng nhãn tôn đi, mà khi hắn cương cười tiếp nhận Lý Hoài Hi trong tay hà bao chuyển giao cấp tùy tùng lui về lúc sau, ngẩng mặt thật sự là làm cho Lý Hoài Hi kinh ngạc một chút —— tôn làm được bên trái trên mặt có một đạo thật dài vết máu, trên trán cũng sưng lên một khối, mà ngay tại Lý Hoài Hi nghiên cứu kia đạo vết máu thì, một cái bó hoa cùng với các cô nương thét chói tai chạy như bay tới, đảo mắt ngay tại tôn đi trên mặt lại họa xuất một đạo vết máu, bởi vậy hoàn mỹ vì Lý Hoài Hi giải thích tiền một đạo lai lịch!
Một bên ngô trọng tình trạng cũng không so tôn giúp đỡ, hắn làm cho người ta cảm giác luôn luôn là nhã nhặn có lễ, đáng tiếc loại này nhã nhặn hiện tại cũng có chút không nhịn được, thám hoa lang mũ thượng cung hoa không biết khi nào thì thiếu một đóa, khóe miệng cũng phá, phía trước hoa thương tôn làm được bó hoa cuối cùng trát ở tại trên người hắn, cuống hoa thượng mũi nhọn ôm lấy trước ngực của hắn thêu hoa, êm đẹp thám hoa lang biến thành trích hoa lang, cố tình kia hoa thứ mang theo thật câu, hơn nữa ngày ngô trọng cũng chưa cởi xuống đến...
Lý Hoài Hi tái quay đầu lại đi thời điểm đã muốn sắc mặt tốt hơn nhiều, tuy rằng hắn cha giáo dục quá hắn làm nhân không thể ở nhân nguy nan thời điểm bỏ đá xuống giếng, nhưng này cũng không gây trở ngại Lý Hoài Hi nhìn đến người khác không hay ho lúc sau trở nên tâm tình thư sướng.
Trong lúc nhất thời, thế giới ở Lý Hoài Hi trong mắt một lần nữa lại thanh thoát lên, màu xanh da trời xanh lá mạ, liên nhìn đến con đường hai bên hướng hắn kỳ yêu hoàn khố nhóm cũng hiểu được không như vậy chói mắt —— ít nhất hoàn khố nhóm sẽ không tú hà bao, sẽ không đem đại đĩnh ngân tử bao ở trong ví hướng hắn ném lại đây!
Kỳ thật ở cam đoan không bị ngộ thương dưới tình huống khách quan đánh giá các cô nương kỳ yêu phương thức, Lý Hoài Hi cho rằng các nàng sở áp dụng phương thức vẫn là thực sự thật nên, giới nghiêm quan binh đem các nàng cách đắc quá xa, chỉ bằng khăn lụa, hà bao thân mình cái loại này khinh phiêu phiêu phân lượng thật sự là thật không có biện pháp hướng quá tầng này tầng chướng ngại.
Đáng tiếc lão hoàng đế trên đời thì, khóa mã dạo phố tam giáp chi sĩ đại bộ phận đều là ba mươi tuổi trên đây trung niên đại thúc, đại chu cảnh nội đã muốn liên tục hai mươi mấy năm không có chỉ có giai công tử phố xá sầm uất khoa quan, năm đó này đã muốn gả làm nhân phụ tiền bối kinh nghiệm sớm không chỗ có thể tìm ra, nữ hài tử nhóm lại từ nhỏ nuôi ở khuê phòng, hiện giờ lần đầu tiên làm loại này bên đường thổ lộ điên cuồng hành động tự nhiên làm được không có khả năng tẫn như nhân ý —— ném tới được bó hoa không ai đã nói với các nàng chuyện quan trọng đi trước rụng cuống hoa thượng mũi nhọn, vì khăn tay gia tăng sức nặng cục đá nhi cũng không ai đã nói với các nàng không thể rất đại, mà hà bao vốn chính là trang tiền vật nhi, trang đắc hơi chút nhiều một ít hẳn là... Cũng là một loại mỹ đức?
Chưa từng có nhiều tinh lực đến vì các cô nương biện giải, từ khi chú ý phía sau ‘ rầm rộ ’, Lý Hoài Hi ngắn ngủn mấy nén hương công phu liền rõ ràng nghe được phía sau vài thanh đè thấp thanh âm ‘ ai nha! ’, có bảng nhãn cùng thám hoa, cũng có chung quanh tùy tùng lễ quan, Lý Hoài Hi vui sướng khi người gặp họa rất nhiều không nghĩ thụ này vạ lây, cho nên trong tiềm thức phi thường muốn chạy trốn.
Dây cương nắm giữ ở mã đồng trong tay, đi dạo đội ngũ trung ngựa chi gian khoảng thời gian ở 《 lễ điển 》 thượng cũng có minh xác quy định vi phạm không được, Trạng Nguyên lang chỉ có thể trộm ở trên ngựa di động thí \ cổ, mưu cầu ở lớn nhất phạm vi rời khỏi người hậu hai cái vật sáng xa một ít, đáng tiếc không thể như nguyện... Cả vật thể đen thùi phiên bang mã không hài lòng trên người nhân lộn xộn, hừ lạnh dường như đánh một cái phát ra tiếng phì phì trong mũi khiến cho Lý Hoài Hi thành thật.
Lý Hoài Hi người này, nhìn ngoại da nhi ngăn nắp, kỳ thật nội tâm âm u thực, chính hắn đào thoát có thể nào, ngược lại bắt đầu một bên cực kỳ hâm mộ phía sau hai người hoa đào, một bên bẻ cong oán thầm con đường hai bên những cô nương này nhóm kỳ yêu động cơ. Bởi vì theo trên phố đồn đãi, hiện giờ ở trên ngựa đau cũng khoái hoạt bảng nhãn cùng thám hoa hẳn là đều cũng có hôn ước trong người phi tự do nhân sĩ: bảng nhãn tôn đi đầu năm thời điểm tục truyền đã muốn cùng đương triều hữu tướng tam khuê nữ trao đổi thiếp canh, chỉ là muốn tên đề bảng vàng lúc sau mừng vui gấp bội mới không có sốt ruột hạ định; thám hoa lang tương lai cha vợ nghe nói là hiện giờ nắm giữ bộ binh quyền to Binh Bộ Thị Lang quách đại nhân, mà này quách đại nhân quý phủ chỉ có một đích tử tiểu thư, năm nay mười tám tuổi, được xưng kinh thành đệ nhất mỹ nữ!
Đối mặt càng ngày càng dày đặc đầy trời hoa vũ cùng khăn tay hà bao, tân khoa Trạng Nguyên tâm tình cũng đi theo càng ngày càng thư sướng —— này tuyệt bích không phải kỳ yêu, tuyệt đối động cơ bất lương, cho nên mới đem thạch đầu cất vào trong ví ném lại đây!
Thật vất vả sống quá khoa quan, lại đề lễ trọng đã lạy tòa sư, Lý Hoài Hi tham gia vài lần cùng năm chi gian tụ hội lúc sau thanh nhàn xuống dưới. Tới rồi cuối tháng tư, đại bộ phận nơi khác tiến sĩ đều phản hương làm rạng rỡ tổ tông đi, Lý Hoài Hi rồi lại trì hoãn vài ngày, phía trước đưa vào kinh triệu nha môn thi rớt cử nhân phải ra toà.
Lý Hoài Hi bởi vì thân phận đặc thù, cho nên kinh triệu duẫn đại nhân cho hắn ở đường thượng an bài chỗ ngồi, làm nguyên cáo lần đầu tiên xuất hiện ở phần đông nháo sự cử nhân trước mặt.
Các Cử nhân hiện giờ chật vật thực, ở lao lý thời điểm bọn họ đã muốn đã biết điện thí kết quả, tới rồi đường thượng một đám cúi đầu giống như sương đánh đập cà, chuyện tới kết thúc mới hiểu được lại đây chính mình phạm vào một cái nhiều buồn cười sai lầm, nhất là này chân chính thụ mê hoặc, đối mặt Lý Hoài Hi đều là vẻ mặt vẻ xấu hổ, quả thực hận không thể tìm một cái lổ để chui vào.
Lý Hoài Hi cũng là lần đầu tiên đối mặt những người này, điện thí tiền hắn chỉ tại phủ lý nghe nói qua những người này ở bên ngoài huyên có nhiều thái quá, hiện giờ nhìn những người này rối bù quỳ gối chính mình dưới chân chờ phán xét, nhưng thật ra cảm thấy được có chút khuây khoả, bất quá loại này khuây khoả còn không đủ để an ủi hắn kia so người khác không lớn lắm tâm mắt, lúc trước đem những người này đưa vào quan phủ bất quá là đưa cho hoàng đế một cái lấy cớ, chân chính trả thù còn muốn chính hắn đến.
Bởi vì nhân số phần đông, cho nên đường thẩm quá trình có chút dài lâu, Lý Hoài Hi theo buổi sáng vẫn luôn ngồi xuống giữa trưa, ngồi vào cuối cùng bụng đều đói bụng, rốt cục ngao tới rồi cuối cùng đương đường tuyên án, lúc trước nháo sự cử nhân đều bị cách đi công danh, hơn nữa phân tình tiết nặng nhẹ, phân biệt bị phán xử năm năm tới mười năm không đợi thời hạn nội không được vào bàn khoa cử phán quyết.
Loại này phán phạt là y theo đại chu luật lệ trung chuyên môn nhằm vào văn nhân sĩ tử điều khoản quyết định, không huyết tinh, nhưng đối với này đó nhiều nhất cũng chỉ là lấy căn dây thừng hù dọa hù dọa nhân, viết chút đại \ tự báo thư sinh mà nói có thể nói tương đương nghiêm trọng, thế cho nên ở công đường phía trên vài cái văn nhược một ít cử nhân đương trường hôn qua đi.
Có khác một ít không xương cốt, không tiết tháo bổ nhào vào Lý Hoài Hi dưới chân hô lớn ‘ cầu tha thứ ’, đối người như thế Lý Hoài Hi liên xem thường đều lười dâng tặng, cấp bậc lễ nghĩa chu toàn hướng thẩm án kinh triệu duẫn khom người biểu đạt lòng biết ơn liền ly khai.
Hắn thục đọc luật pháp, coi như vừa lòng kinh triệu duẫn này rõ ràng có khuynh hướng hắn phán phạt, cách đi công danh, này đối một lòng cầu thủ công danh thư sinh đến giảng cho là tối giết tâm một loại phán phạt, bất quá ngầm hắn vẫn là cảm thấy được chưa hết giận, tương góc vu kiếp trước ảnh thị kịch trung cái loại này da tróc thịt bong, huyết nhục bay tứ tung trường hợp, chỉ có vài người té xỉu, vài người kêu oan kinh triệu nha môn đại đường có vẻ thái an tĩnh.
Đương nhiên hắn cũng không có thể công khai kêu gào làm cho phủ doãn đại nhân đánh những người này bản tử, những năm gần đây, đủ loại thánh hiền giáo hóa tuy rằng không có có thể ở thâm trình tự nâng lên cao tư tưởng của hắn tố chất, nhưng ít ra làm cho hắn đem trong khung keo kiệt cùng mang thù che dấu đắc càng thêm thâm, bề ngoài ôn hòa Lý Trạng nguyên bởi vì ở ‘ luyến đồng ’ sự kiện bên trong vẫn luôn biểu hiện khoan dung, đã muốn ở kinh thành lý cho mình buôn bán lời một cái ‘ ôn lương quảng đức ’ thanh danh, cho nên không tất yếu ở phía sau nhiều lời nữa.
Ra nha môn, Lý Hoài Hi trực tiếp cấp đi theo ở sau người ám vệ môn hạ tân chỉ lệnh, lúc trước thời cơ không đúng, Lý Hoài Hi vẫn luôn chứa hiền lương, hiện giờ điện thí xong rồi, hoàng đế cũng nhân cơ hội lao đủ rồi ưu đãi, bên trong này tiền cử nhân lão gia ký xong rồi cung, họa xong rồi áp cũng nên đi ra, còn lại... Lý Hoài Hi cho rằng nên tới rồi mình và bọn họ tính tính nợ cũ thời điểm.
Ở công đường thượng thì, Lý Hoài Hi phần lớn thời giờ đều ở không yên lòng, nhưng duy độc ở thẩm tra đối chiếu phạm nhân thân phận quê quán lần này trong quá trình hết sức chăm chú, hắn người này trí nhớ hảo, ở thời khắc mấu chốt lại đã gặp qua là không quên được, hai mươi mấy người phạm nhân tính danh quê quán hắn ở ra nha môn lúc sau vẫn như cũ nhớ rõ nhất thanh nhị sở, nghiến răng nghiến lợi đem này đó viết chính tả xuống dưới giao cho vài cái làm việc bền chắc hộ vệ trên tay, về phần kế tiếp phải làm như thế nào hắn cũng không cần tái công đạo, Lý phủ hộ vệ làm việc này cưỡi xe nhẹ đi đường quen, ở dư xuyên thời điểm cũng đã nghiêm chỉnh huấn luyện.
Lý Hoài Hi vẫn luôn tự nhận nhân nghĩa chi sĩ, hơn nữa ở bọn họ tiền nháo sự nhân viên nhiều lắm, cho nên đối với này chân chính thụ mê hoặc kích động ngốc tử Lý Hoài Hi quyết định cuối cùng võng khai một mặt, bị cách đi công danh đả kích hẳn là đã muốn làm cho này ngốc tử đi nửa cái mạng, không cần phải Lý Hoài Hi ra tay liền chính mình ngã bệnh, có thể hay không đúng thời hạn ly kinh đô là hỏi đề, ra sức đánh loại này ‘ chó rơi xuống nước ’ có chút không có ý nghĩa.
Còn lại này dụng tâm kín đáo nháo sự giả sẽ không như vậy may mắn, Lý phủ minh vệ ám vệ mấy ngày này tất cả đều bị có văn hóa tiền hãn phỉ tẩy não, đối nhiều người vây ẩu văn nhược thư sinh loại này hành vi một chút không biết là mặt đỏ. Trong lúc nhất thời trong kinh thành một chút toát ra hơn mười kiện ám hạng phục kích án kiện, các nha môn vì thế sứt đầu mẻ trán, chính là nhiều mặt tra tìm vẫn như cũ không tìm ra manh mối, bị đánh khổ chủ toàn bộ đều ở bị đánh phía trước bị bộ ở tại bao tải lý, toàn bộ quá trình đánh người giả không nói được lời nào, khổ chủ liên bị vài người đánh đều nói không rõ ràng lắm.
Tuy rằng báo án thì này đó khổ chủ toàn bộ đều công bố cùng tân khoa Trạng Nguyên Lý Hoài Hi có khích, khả chỉ bằng một cái gây án động cơ, không có người nào nha môn dám đến Lý phủ thượng bắt người. Tân khoa Trạng Nguyên tiểu cánh tay tiểu thối nhân còn không có nẩy nở, chính là cái choai choai đứa nhỏ, phía trước thụ ủy khuất không lên tiếng, hiện tại nổi bật chính kính cũng không bừa bãi, hiện giờ người ta phụ mẫu thân nhân toàn không ở bên người, này không có bằng chứng, ai cũng sẽ không vì một đám không thiếu cánh tay thiếu chân lại đức hạnh có thất nhảy nhót tiểu sửu đi làm cái kia ác nhân.
Ở các cửa nha môn vì lạp thấp kinh thành chỉnh thể trị an trạng huống ám hạng sự kiện phiền lòng không thôi thời điểm, Lý Hoài Hi nằm ở nhà mình trong viện tâm tình nhưng thật ra thập phần không sai. Đọc sách nhiều lắm, thủ đoạn cũng nhiều, Trạng Nguyên gia một bên uống trà mới, một bên chuyển trong lòng loan loan nhiễu nhiễu, ở bị sau giờ ngọ dương quang huân vựng qua đi phía trước lười biếng đối canh giữ ở một bên hộ vệ hạ tân chỉ lệnh.
Bọn hộ vệ đi ra ngoài về sau, Lâm Thanh lại đây cho hắn ở trên người đáp một cái mỏng ti thảm, Lý Hoài Hi ở ghế nằm lý củng hai cái, ở ngủ phía trước cảm thấy được chính mình bỗng nhiên có chút nhớ nhung niệm hồi lâu không thấy Lâm Dịch Thần.
Qua vài ngày sau, lúc trước báo án nhân bỗng nhiên lại như ong vỡ tổ chạy tới nha môn phải hủy bỏ bản án, lý do thiên kì bách quái, liên mũi cốt sụp ô mắt thanh cũng dám công bố mình là xuất môn thì chính mình không cẩn thận khái !
"Báo án giả chính là phải ai bản tử !" Sở hữu quan phủ mọi người như vậy đối này đó mạc danh kỳ diệu đến hủy bỏ bản án người ta nói.
"Ai bản tử cũng hủy bỏ bản án!" Sở hữu đến hủy bỏ bản án nhân cũng đều đối quan phủ nhân như vậy trả lời.
Thật lâu sau qua đi, nha môn sát đường hình đường lý rốt cục truyền đến kêu cha gọi mẹ tiếng kêu thảm thiết, Lý Hoài Hi nghe theo khắp nơi truyền quay lại tới hồi báo, khóe miệng rốt cục kiều lên. Hắn biết tại đây sự kiện lý, hắn cùng hoàng đế bắt lấy đều là một ít tiểu ngư tiểu tôm, chân chính cá lớn còn tại trong nước, nhưng hắn không cần, lao không cá lớn hấp, tạc một ít cá tương tư vị cũng không sai!
Kiếp trước vốn đã quen dùng đả đả sát sát đến rõ ràng lưu loát địa hoàn thành chính mình trả thù Lý Hoài Hi cũng không cảm thấy được chính mình hiện giờ uất ức, kiếp trước sư phụ hắn không văn hóa, tuy rằng cũng làm cho hắn học một thân bổn sự, đáng tiếc học đều là ‘ binh ’, trường có thể nào ‘ đem ’, không có mưu lược.
Trọng sinh hậu, Lý Hoài Hi đổi sư môn, này vân ẩn tiên sinh cùng hắn kiếp trước sư phụ là đại bất đồng, sẽ không gì võ công, sẽ không gì bàng môn tả đạo, tay trói gà không chặt, là một chính gốc ‘ quân tử ’, Lý Hoài Hi tuy nói có đôi khi cảm thấy được có chút khinh thường, bất quá ở không nhận thức được dưới, Lý Hoài Hi đối với quân tử chi đạo hiện giờ học được nhưng thật ra tốt lắm, tuy rằng hoàn không đạt được bày mưu nghĩ kế, nhưng là ánh mắt cuối cùng là lâu dài một ít.
Vân ẩn tiên sinh từng nói cho hắn biết, cái gọi là ‘ quân tử báo thù, mười năm không muộn ’, không phải vì vậy quân tử lúc ấy tìm không thấy đao, lấy không dậy nổi kiếm, mà là báo thù thời cơ còn không đến. Lý Hoài Hi là một thông minh đứa nhỏ, hiểu được sống học sống dùng, liền giống như hiện tại, Lý Hoài Hi không phải không năng tìm một chỗ không người một đao đóa chân chính phía sau màn làm chủ, khả hắn biết thời cơ không đúng, cho nên sinh sôi nhịn được —— Lâm Dịch Thần còn chưa vào kinh, quan chức chưa ổn, Lý Hoài Hi chính mình cũng mới vừa mới nhập sĩ, Lý Hoài Hi cần ở hồ nước lý lưu trữ này đó cá lớn mới có thể điếu đến mình muốn gì đó.
Kiên nhẫn loại này đồ vật Lý Hoài Hi mặc dù có không nhiều lắm, nhưng là cũng không thiếu, chờ không được mười năm, chờ cái một năm rưỡi tái nhưng thật ra cũng sẽ không làm cho hắn quá khó khăn thụ.
69, Lý Trạng nguyên tham niệm
Điện thí lúc sau, nhân võ hoàng đế dựa theo lệ thường ở kim loan đại điện thượng phong Trạng Nguyên Lý Hoài Hi Hàn Lâm Viện tu soạn, chính lục phẩm, không sai biệt lắm là một chức quan nhàn tản, ở nhập chức phía trước hắn còn có ba tháng ngày nghỉ dùng để hồi hương làm rạng rỡ tổ tông.
Rời đi thịnh kinh phía trước, Lý Hoài Hi làm cho người ta đem phủ lý một cái không sân một lần nữa sửa sang lại một phen, lúc này đúng là thịnh kinh thành tối nhiều loại hoa giống như cẩm mùa, Lý Hoài Hi chính mình đến chợ hoa vòng vo vài vòng, đem coi trọng mắt hoa mộc tất cả đều bàn hồi đến chủng ở tại cáí nhà này.
Nội bộ bài trí cũng đều gọi người một lần nữa đổi quá, nguyên lai cáí nhà này là chuẩn bị đãi khách dùng là, gia cụ dụng cụ nhiều có hoa không quả, Lý Hoài Hi chọn người tốt nhất tài liệu một lần nữa làm theo yêu cầu, chỉ là phòng ngủ lý một cái cất bước giường liền hao phí mấy trăm lượng bạc.
Sự vụ phức tạp, Lý Hoài Hi cũng không có thể mọi chuyện thân lực thân vì, bởi vậy làm quản gia, việc này đại bộ phận Lâm Thanh cũng đều tham dự. Ngay từ đầu, Lâm Thanh có chút muốn làm không rõ Lý Hoài Hi ý đồ, phân phó hắn làm gì liền làm gì, sau lại phát hiện trưông mục tiền bạc trở ra quá nhanh, công trình càng ngày càng lớn mới bắt đầu thượng tâm, bắt đầu dần dần cảm thấy được không ổn.
Tuy nói trưông mục số tiền này đều là Lý Hoài Hi chính mình, nghĩ xài như thế nào phí đều bằng Lý Hoài Hi chính mình tâm tư ý nguyện, cần kiệm trì gia cũng hảo, phô trương lãng phí cũng hảo, cũng không phải làm một quản gia cai, hơn nữa này quản gia vẫn là một cái người quản lý gia. Bất quá ở Lâm Thanh xem ra, Lý Hoài Hi dù sao chỉ có mười lăm tuổi, còn là một đứa nhỏ, cho dù đọc sách lợi hại một ít trung Trạng Nguyên, nhưng là không cần thiết lợi hại đến chu đáo nông nỗi. Khác không đề cập tới, chính là người này tình lui tới phương diện còn kém một ít, mấy ngày nay nếu không Lâm Dịch Thần trước khi đi đem cấp các quan viên quà tặng đều tiêu tốt lắm tên quan chức, chiếu Lý Hoài Hi chính mình cái loại này nhất đầu tương hồ đưa pháp, đã sớm không biết tốt tội nhiều ít cái, hơn nữa Lý gia trưởng bối đã ở phía trước căn dặn quá hắn phải nhiều coi chừng một ít nhà mình tiểu nhi tử, Lý gia nhân chất phác, chưa từng có thấp xem qua Lâm Thanh, bởi vậy Lâm Thanh xuất phát từ cảm kích, đối Lý Hoài Hi rất có một loại ý thức trách nhiệm, mà loại này ý thức trách nhiệm tự nhiên không thể để cho hắn đối Lý Hoài Hi lớn như thế thủ chân to tiêu tiền thực hiện không nói được lời nào.
Lâm Thanh chính mình tuổi cũng không đại, bất quá tốt xấu là ở lâm gia cái loại này đại trạch trong viện lớn lên, kiến thức thượng cũng có một ít, ở dư xuyên thời điểm chính là nhân làm người thông minh gan lớn, gặp chuyện nguyện ý nghĩ nhiều hỏi nhiều cực nhỏ lo liệu sai sự mới bị Lâm Dịch Thần phái cho Lý Hoài Hi, hắn cũng là cái hành động phái, bởi vậy tìm một cái cơ hội sẽ đem nghi vấn của mình hướng Lý Hoài Hi nói ra.
"Công tử, ngài mấy ngày nay vội vàng thu thập viện này là muốn làm gì? Phủ lý muốn tới khách quý?" Trừ bỏ khách quý, Lâm Thanh nghĩ không ra còn có ai dùng đắc mấy trăm lưỡng nhất trương cây tử đàn cất bước giường, chính là Lý Hoài Hi chính mình dùng là kia trương giường lúc trước cũng chỉ tiêu phí không đến hai trăm lưỡng, dùng là là hồng toan chi mộc.
"Khách quý? Không có gì khách quý, kia sân là cho cha ta ta nương chuẩn bị, còn có ta bà ngoại cùng muội muội của ta, không phải khách. Kia sân vẫn có chút tiểu, ta nghe nói chúng ta bên cạnh khâu phủ lão gia hai năm nay phải ngoại phóng, ngươi nhìn chằm chằm điểm nhi, nhà bọn họ nếu chuẩn bị đem phòng ở bán liền phái người qua đi mua lại đây, đem này phủ đệ khoách nhất khoách, muội muội của ta cũng nên có cái tú lâu..."
Lý Hoài Hi bình thường cũng không phải một cái nói nhiều nhân, phần lớn thời giờ làm cho người ta cảm giác đều là ôn lương tiểu công tử hình tượng, nhưng là mấy ngày nay hắn ở chính mình trong lòng tư tưởng tương lai quá mức tốt đẹp, sốt ruột cùng người chia sẻ, vì thế phong độ chỉ có tân khoa Trạng Nguyên liền biến thành nói lao, gặp được Lâm Thanh chủ động hỏi hắn cũng có chút khẩn cấp đem mình ý tưởng nói ra, trường thiên triển vọng, không riêng miêu tả Lý Tứ tiểu thư tú lâu, liên khi nào thì ở ngoài thành mua cái gì dạng thôn trang đều cùng Lâm Thanh nói.
Đáng tiếc chính là, Lý Hoài Hi nói nhiều như vậy, làm chủ yếu người nghe Lâm Thanh chỉ thật lòng nghe xong tiền bán đoạn, phần sau đoạn ‘ tốt đẹp tương lai ’ Lâm Thanh căn bản là không cẩn thận nghe, nhìn trước mặt vẻ mặt khát khao chỉ có mỹ thiếu niên, Lâm Thanh có chút không đành lòng đánh gảy, khả lo lắng nửa ngày về sau vẫn là nhạ nhạ đã mở miệng, "Công tử, thứ cho Lâm Thanh nhiều câu miệng, ta cảm thấy được đi... Lý lão gia vị tất năng cùng ngài đến!"
"Vì cái gì? !" Bị đánh đoạn Lý Hoài Hi có chút mất hứng, lúc này hắn chính một tay cầm bản vẽ nhìn chằm chằm nhân tạo ra chính hắn thiết kế xe ngựa, điện thí xong rồi về sau, hắn càng làm này bị chính thống văn nhân xích vì kỳ kỹ dâm xảo bổn sự tất cả đều thập lên, không riêng thiết kế kiểu mới nhẹ nhàng xe ngựa, càng thiết kế phần đông pha cụ thực dụng công năng các loại cuộc sống đồ dùng, mắt thấy ngày một ngày thiên tốt lắm đứng lên, thật vất vả có một ít làm xuyên qua giả vai chính quang hoàn, chính buông chân ở cao hứng, đột nhiên chi gian nghe thấy có người muốn làm trái lại, cảm giác này giống như bị nhân quay đầu bát nhất biều nước lạnh, làm cho Lý Hoài Hi rất không thoải mái.
Lâm Thanh là một hội sát ngôn quan sắc, bởi vậy thật cẩn thận nhìn Lý Hoài Hi liếc mắt một cái, châm chước nên tuyển cái cái dạng gì thích hợp phương thức mà nói ra bản thân phản đối nguyên nhân.
Có đôi khi Lâm Thanh có chút e ngại trước mắt này tiểu Trạng Nguyên lão gia, nhất là ở Lý Hoài Hi như vậy tha trường phát âm nói chuyện dưới tình huống, hắn cũng không phải úy vu thân phận địa vị thượng nguyên nhân e ngại Lý Hoài Hi, Lý Hoài Hi bình thường tính tình coi như ôn hòa, cực nhỏ phát tác hạ nhân, muốn nói đứng lên, Lâm Thanh chính là đơn thuần e ngại Lý Hoài Hi này nhân mà thôi, chính hắn cũng không hiểu được loại này e ngại từ đâu mà đến, nhưng chỉ có sợ.
Lý Hoài Hi còn tại trừng mắt cặp kia dũ gặp hẹp dài mắt xếch chờ lý do của hắn, Lâm Thanh không nhiều lắm thời gian tìm từ, đánh cái tiểu run run, chỉ có thể kiên trì nói, "Ta nói ngài cũng đừng sinh khí..."
"Sợ ta sinh khí đừng nói là!" Lý Hoài Hi liên tiếp mấy ngày đều bận rộn ứng phó quan trường người trên ứng phó đắc phiền, không kiên nhẫn nghe Lâm Thanh dùng phương thức này nói chuyện, đem bản vẽ cấp phủ lý công tượng ném, liếc mắt nhìn nhìn thoáng qua Lâm Thanh, xoay người liền hướng chính mình sân đi.
Lâm Thanh bị Lý Hoài Hi ế đắc thẳng muốn mắt trợn trắng, cũng hiểu được nguyên nhân, chạy nhanh một đường chạy chậm theo sau, theo trên lưng cởi xuống cây quạt, một bên cấp Lý Hoài Hi quạt gió lạnh, một bên vứt bỏ này hư đầu ăn ngay nói thật, "Ý của ta là nói, này từ xưa trường ấu có tự, ngài cũng không phải ngài gia trưởng tử trưởng tôn, ngài bên trên còn có hai cái ca ca đâu, hơn nữa ngài đại ca đang muốn thành thân, cô dâu tới cửa cũng muốn ở bà bà trước mặt học quy củ, ngài gia lão gia phu nhân làm sao có thể cùng ngài đến thịnh kinh đâu? Tuy nói ngài là hảo tâm, nghĩ đón lão gia phu nhân đến hưởng phúc, cần phải làm cho ngoại nhân xem đã có thể không phải chuyện này, đây không phải là đánh ngài đại ca đại tẩu mặt thôi... Ngài gia lão phu nhân tuy nói đau ngài, khả Trình gia bên kia còn có ba vị cữu lão gia đâu, ngài một cái ngoại tôn, dưỡng lão chăm sóc người thân trước lúc lâm chung chuyện này dù thế nào cũng không tới phiên ngài a..."
Lâm Thanh dong dài đứng lên không ngừng, Lý Hoài Hi không đợi hắn nói xong cước bộ liền ngừng, Lâm Thanh nói việc này hắn tuy rằng cho tới bây giờ không chú ý quá, nhưng là biết đều là sự thật, này thình lình xảy ra nan đề làm cho hắn có chút trở tay không kịp, quay đầu lại hung tợn trừng mắt nhìn liếc mắt một cái đâm thủng cửa sổ chỉ Lâm Thanh, đoạt quá cây quạt chính mình mạnh mẽ quạt, trước nay chưa có cảm nhận được có chút tâm phiền ý loạn.
Lý Hoài Hi thừa nhận chính mình phía trước không để mắt đến mấy vấn đề này, nhưng hắn thật không biết là mình là ở nhất sương tình nguyện hạt gây sức ép, bởi vì lúc trước hắn cha, hắn nương, hắn bà ngoại, đều trước sau nói qua tương lai hắn ở nơi nào bọn họ ngay tại nói chi vậy, Lý Hoài Hi nhất quán được sủng ái, sủng đắc chính hắn cũng đã quên chính mình thực tế tuổi tác, chưa từng hoài nghi quá những lời này thiệt giả, hiện hiện giờ Lâm Thanh nghi ngờ nhưng thật ra cho hắn nói ra cái tỉnh —— ở hắn cha nương lão tử nơi đó, hắn khả vẫn luôn là một tiểu hài nhi, mà thành năm nhân luôn luôn thích dùng dễ nghe hồ lộng tiểu hài tử, thực tới rồi thực hiện thời điểm chính là một khác hồi sự nhi.
Lý Hoài Hi chính mình cũng không chắc hắn cha hắn nương có nguyện ý hay không cùng hắn đến thịnh kinh, không nói tổ tông lễ pháp, trưởng tử trưởng tôn vấn đề, riêng là hắn cùng với Lâm Dịch Thần chi gian quan hệ cũng là một cái chuyện phiền toái nhi.
Hắn cha nương yêu thương hắn, hắn bà ngoại đợi hắn như châu như bảo, còn có nhất đống lớn đánh gảy xương cốt hợp với cân thân thích nhân tiền nhân hậu lấy hắn vì vinh, nhưng này chút một khi đề cập đến hắn cùng với Lâm Dịch Thần chi gian quan hệ liền không cần thiết biến thành cái gì cái dạng gì, đại chu triều không phải thịnh hành nam phong Ngụy Tấn, mọi người đối nam \ nam mến nhau sự tình tiếp nhận trình độ không cao, lúc trước cách vách ngọc sinh ra được là bởi vì gia nhân không thể lý giải, cuối cùng mới ở bên trong ngoại giáp bách dưới tình huống đem mình điếu ở tại phòng lương thượng.
Lý Hoài Hi kiếp trước vô khiên vô quải, làm việc chưa bao giờ chiêm tiền cố hậu, sảng khoái thực, nhưng hiện tại không được, không đếm được ràng buộc đem hắn toàn bộ vòng ngụ ở, gặp chuyện nếu không năng chỉ dựa vào đả đả sát sát. Hiện nay hắn cần một cái vẹn toàn đôi bên biện pháp, ký có thể cùng Lâm Dịch Thần quang minh chính đại luôn luôn tại cùng nhau, cũng có thể làm cho gia nhân cam tâm tình nguyện cùng hắn đến thịnh kinh đến, nhưng này chủng vẹn toàn đôi bên chuyện tốt hiển nhiên không thể kháo cái loại này bắt cóc tống tiền cứng rắn tới biện pháp cũ, cũng không có thể lấy thế đè người, bởi vậy nhớ tới thật đúng là có chút hao tâm tổn sức, một chốc cũng đem tân ra lô Trạng Nguyên lão gia nan ở, hắn cũng không phải về phần lo được với điếu, nhưng tóm lại cũng là chịu khổ sở là được rồi.
Mấy ngày kế tiếp, Lý Hoài Hi như cũ buồn bực, chủ ý không nghĩ ra được, nan đề như trước treo ở nơi đó. Bất quá, hắn vẫn là cứ theo lẽ thường thu thập cái kia sân, nên có đồ vật giống nhau không ít hướng lý mua sắm, mặc kệ cha mẹ thân nhân có nguyện ý hay không đến, địa phương vẫn là đắc trước chỉnh lý đi ra, chính hắn luôn nguyện ý bọn họ tới.
Lý Long hôn kỳ định ở tại tháng năm hai mươi lăm, Lý Hoài Hi tính hành trình đem còn lại việc giao cho Lâm Thanh, tháng năm mùng sáu mang theo đoàn xe ly khai thịnh kinh. Toàn bộ đoàn xe dùng là tất cả đều là Lý Hoài Hi thiết kế kiểu mới xe ngựa, bởi vậy hồi trình rất nhanh, chỉ dùng năm ngày thời gian đi ra dư xuyên.
Vào thành lúc sau, Lý Hoài Hi cách cửa kính xe ra bên ngoài nhìn thoáng qua sẽ không nói nữa, hắn lần này mang về tới tùy tùng tất cả đều là Lâm Dịch Thần nhân, nghiêm chỉnh huấn luyện đắc cùng Lâm Dịch Thần thả ra đi bồ câu đưa tin dường như, xe ngựa liên loan nhi cũng chưa lừa gạt liền vẫn luôn bôn phủ nha phương hướng đi. Lý Hoài Hi chính mình vốn cũng không tính toán nói cái gì hồi nhà mình khách điếm trong lời nói, bãi này lằng nhằng ngạo kiều phổ, lúc này tự nhiên mặc kệ nó, vẫn luôn ngồi xuống hậu cửa nha môn, Lý Trạng nguyên thực thản nhiên nhảy xuống xe ngựa vào viện.
Lâm Dịch Thần đang ở bận rộn từ nhậm giao tiếp công sự, nhìn thấy người trong lòng trở về cũng chỉ quân ra ôm khẳng hai cái công phu liền vội vàng trở về tiền nha, Lý Hoài Hi làm cho bọn nha hoàn hầu hạ rửa mặt một phen lại thay đổi một thân sạch sẽ xiêm y, lúc này mới kêu tiến vào một cái tiểu tư, làm cho hắn đi chi sẽ ở hàng đi lý Lý Hổ chính mình đã đến dư xuyên.
Tiểu tư đi ra ngoài về sau, Lý Hoài Hi ở tháp thượng sai lệch trong chốc lát, bất tri bất giác liền đang ngủ, chạng vạng thời điểm bên ngoài một trận tiếng bước chân đem hắn đánh thức, thoạt nhìn cao lớn thô kệch, vẻ mặt khờ tương Lý Hổ liền mang theo một cái chân giò hun khói vào cửa.
Lý Hoài Hi mới vừa tỉnh ngủ, đầu hoàn vựng, liền nằm ở tháp thượng không đứng lên. Lý Hổ trước đem mình mang đến chân giò hun khói giao cho hạ nhân, theo sau gạt ra Lý Hoài Hi ở nhuyễn tháp bên cạnh ngồi xuống, một tay nắm bắt đệ đệ tiểu cánh tay, rất bất mãn ý cau mày đánh giá, "Gầy thành này phó quỷ bộ dáng!"
Nói xong câu đó, Lý Hổ chợt nhớ tới đến cái gì dường như, trên tay bỏ thêm kính nhi, thanh âm cũng âm trầm đứng lên, "Ở nhà ta như thế nào sẽ không phát hiện ngươi là cái gia đình bạo ngược ? ! Oa uất ức túi, ngươi liền như vậy làm cho bọn họ đổ môn khi dễ? Mới trước đây đánh nhau thượng miệng cắn ngoan kính nhi đều đi nơi nào? ! Sư huynh cho ngươi phái qua đi người nhiều như vậy là nuôi bất tài ? !"
Lý Hoài Hi bị chính mình nhị ca nắm đắc làm đau, khả lại giãy không ra, nhe răng nhếch miệng bán trong chốc lát ngoan, hô đau Lý Hổ mới buông hắn ra.
Hàng đi lý vào Nam ra Bắc thương nhân lui tới, Lý Hoài Hi chỉ biết thịnh kinh chuyện này man không được Lý Hổ, vốn hắn hoàn tính toán quá một chút nói sau, bất quá xem Lý Hổ hiện tại này sắc mặt, Lý Hoài Hi vẫn tương đối thức thời mà đem phía trước phía sau lợi hại quan hệ cấp Lý Hổ nói một lần, phút cuối cùng đứng dậy lại cấp Lý Hổ rót một chén trà, Lý Hoài Hi có chút lấy lòng cười nói, "Thật không có ăn cái gì mệt, tìm khắp bổ đã trở lại, cũng không ốm, chính là trường vóc, ngươi xem ta hiện tại đều đến ngươi bả vai, lễ mừng năm mới thì không trả không có đâu thôi... Nói sau hiện tại trước khác nay khác, ta này đều làm quan, cũng không thể minh đao minh thương cùng người ta náo loạn, mặc kệ sau lưng như thế nào mấy chuyện xấu, bên ngoài thượng còn phải chú ý cái ‘ bất chiến mà khuất nhân chi binh ’, lúc này mới không rơi tiểu thừa."
"Chó má!" Lý Hổ trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, coi như cấp Trạng Nguyên lão gia mặt mũi, nâng chung trà lên uống ngay một hơi tiếp tục nói, "Ta biết bọn họ không phải hướng về phía ngươi đi, còn không phải biến đổi pháp nhi cấp sư huynh tự tìm phiền phức thôi, ta đây hiểu. Bất quá cũng không có thể như vậy quên đi, mặc kệ hướng ai, thương luôn ngươi, ta nói ngươi này lòng dạ hẹp hòi nên dùng đúng rồi địa phương, này tiểu ngư tiểu tôm ngươi đánh nhất đốn chiếm cái gì tiện nghi, này ở sau lưng âm các ngươi nhân tài là đầu to nhi đâu! Ngươi về sau nên đem sự tình chính mình điều tra rõ sở, nhớ trong lòng, đến lúc đó nên làm sao tìm được bổ liền làm sao tìm được bổ.
Ta cảm thấy được ngươi cùng sư huynh chuyện này còn không tính hoàn, hai người các ngươi không thể còn như vậy thật không minh bạch xen lẫn trong cùng nhau, chuyện lần này nhi mệt sư huynh hoàn chiếm bắc Lục phủ Tổng đốc vị trí, tốt xấu ở nhà môn khẩu là áp chế đến đây, khả tương lai đâu? Tới rồi kinh lý này loạn thất bát tao chuyện này cũng ít không được, chưa chừng khi nào thì lại bị nhảy ra mà nói đạo, đến lúc đó các ngươi đều ở kinh lý, này tiểu nhân nếu nghĩ ở cha mẹ nơi đó sử điểm nhi phá hư, các ngươi tái ngoài tầm tay với đã có thể chậm! Muốn ta nói, ngươi cũng đừng cảm thấy được ta cha ta nương cái gì cũng còn chẳng hay biết gì, không nói lúc này sư huynh ngàn dặm xa xôi đem ngươi đưa vào kinh, không để ý chính sự nhi bồi ngươi hơn một tháng, đã nói mấy năm nay sư huynh cả ngày vây quanh ngươi chuyển kính nhi, người mù cũng nhìn ra sao lại thế này nhi."
"Ý tứ của ngươi..."
"Ý của ta là các ngươi rõ ràng định ra đến, tam thư lục lễ, quang minh chính đại, ngăn chặn này đó nhân miệng!" Lý Hổ làm việc thập phần quang côn, đặt chén trà xuống, trảm đinh tiệt thiết, nói năng có khí phách nói một câu như vậy.
Lý Hoài Hi bị nhà mình nhị ca thần đến chi ngữ cả kinh không khinh, hắn ở thịnh kinh thời điểm không phải không đánh quá này chủ ý, khả khi đó hắn băn khoăn nhiều nhất chính là nhị ca Lý Hổ. Bất đồng vu đã muốn đính hôn đại ca Lý Long, mười tám tuổi Lý Hổ đúng là đính hôn thời điểm, hắn lo lắng bởi vì hắn nguyên nhân mà sử Lý Hổ việc hôn nhân thụ trở, cho nên mới đem này ý niệm trong đầu áp chế đi.
Lý Hổ hắc hồng mặt hoàn mang theo tam phân tính trẻ con, nói như vậy kinh thế hãi tục trong lời nói cũng không có vẻ nhiều đương hồi sự nhi, Lý Hoài Hi đánh giá hắn trong chốc lát, thực hoài nghi người nầy có biết hay không làm như vậy hậu quả, bất quá Lý Hổ nhất quán mặt khờ tâm hoạt, Lý Hoài Hi cuối cùng cũng không thấy ra cái gì, chỉ có thể khẽ cười một tiếng hỏi, "Ngươi sẽ không sợ chúng ta làm như vậy liên luỵ thanh danh của ngươi, cho ngươi tìm không thấy lão bà?"
Lý Hổ ngưu trừng mắt, "Sợ cái gì? ! Ngươi gặp qua người nào có tiền có thế người ta tìm không thấy lão bà ? ! Đệ đệ của ta là Trạng Nguyên, đệ tế là Tổng đốc, chúng ta hiện tại cũng coi như được với gia tài bạc triệu, tìm không thấy tức phụ? Chê cười! Chỉ có người khác thượng vội vàng nịnh bợ phân, na còn có ghét bỏ ! Bất quá ngươi vừa nói như thế ta nhưng thật ra nghĩ tới, vì để ngừa vạn nhất, ngươi làm cho sư huynh chờ đại ca đem đại tẩu nghênh vào cửa về sau nhắc lại chuyện này đi, ta nghe nói đại ca này cha vợ nhưng thật ra đĩnh cổ hủ, trước đem đại ca hôn sự hiểu rõ, đỡ phải phiền toái."
"Cho ngươi vừa nói như thế tựa như nhà chúng ta muốn gạt hôn dường như, " Lý Hoài Hi thật tình nở nụ cười, hắn hiểu được Lý Hổ ý tứ, gảy cây quạt thượng phiến trụy suy nghĩ trong chốc lát sau đó nói, "Ta biết nên làm như thế nào. Không nói trước này đó, lần này tranh trở về chuyện này nhiều, nhị ca ngươi giúp ta ở bên ngoài ứng phó điểm nhi, ngày mai ta buổi sáng muốn tới trong thư viện đi một chút, giữa trưa ngươi ở phiêu hương lâu giúp ta đính thượng mấy bàn, ta ở dư xuyên cũng không có thiếu cùng trường, đều phải thỉnh vừa mời, buổi tối tái kêu lên Trình An, Nghiêm Lễ bọn họ cùng các gia các quản sự tái uống nhất đốn, cùng chúng ta có lui tới này thương nhân chính ngươi đi an bài, ta không tốt ra mặt, đừng thu lễ, Lâm Dịch Thần hiện tại đang ở nơi đầu sóng ngọn gió thượng, không thể để cho người đang nhà chúng ta nơi này chui chỗ trống,.. Còn có, cha viết thư nói chờ ta trở về phải tế tổ, hai ngày nữa ngươi cũng theo ta cùng nhau trở về đi, đem cửa hàng chuyện này an bài an bài."
"Ta biết, " Lý Hổ đáp ứng, thân thủ theo trên bàn cầm lấy một khối điểm tâm nhét vào miệng, "Ta người này mấy ngày nay liền vội vàng hợp quy tắc cửa hàng chuyện này đâu, đều an bài không sai biệt lắm, ngươi nói ngày nào đó nhích người chúng ta liền ngày nào đó nhích người. Đúng rồi, Nghiêm Lễ cũng muốn cùng chúng ta cùng nhau trở về, năm sau ngươi đi rồi không vài ngày dì cả đến nhà chúng ta đi, nói cho Nghiêm Lễ xem trọng một môn thân, phỏng chừng lần này đem Nghiêm Lễ gọi về đi có thể là không sai biệt lắm."
Nghiêm Lễ so Lý Hoài Hi đại tứ tuổi nhiều, qua sinh nhật liền mãn hai mươi, này ở người bình thường gia đã sớm đính hôn, khả sớm vài năm Nghiêm Anh chuyện này huyên thật sự là rất không tốt, tuy rằng sau lại bổ cứu, nhưng tựa như Nghiêm Anh không thể ở tại cẩm huyện giống nhau, chuyện này ảnh hưởng thủy chung tồn tại, người trong sạch vẫn là không quá nguyện ý đem khuê nữ giá đáo Nghiêm gia.
Lý Hoài Hi lễ mừng năm mới thời điểm cũng từng nghe được trong nhà các nữ nhân nhắc tới chuyện này, hơn nữa biết bởi vì này chuyện dì cả đã muốn thật lâu không có đã cho nữ nhân con rể hoà nhã sắc nhìn, hiện giờ chợt vừa nghe gặp Nghiêm Lễ việc hôn nhân có tin tức, Lý Hoài Hi hoàn rất ngạc nhiên, "Hạng người gì gia?"
"Không biết, " Lý Hổ bĩu môi, "Bát tự còn không có nhất phiết chuyện này, nhà ai hội trước ồn ào đi ra a, ngươi còn không biết Nghiêm Lễ cái kia nhân? Có được hay không cũng vẫn là không biết bao nhiêu, lần trước lâm gia ngoại chưởng quầy mời chúng ta ở Thiên Hương lâu ăn cơm, cả phòng oanh oanh yến yến, Nghiêm Lễ tiểu tử kia liên mí mắt nhi cũng chưa nâng một chút, Thiên Hương lâu hoa khôi tiếp khách a! Ai biết tiểu tử kia trong lòng là nghĩ như thế nào..."
"Ngươi đều đi dạo kỹ viện ? !" Lý Hoài Hi hoàn toàn không bắt được trọng điểm, chỉ nghe thấy Thiên Hương lâu, hoa khôi vài, trong nháy mắt đem ánh mắt trừng đắc so hạnh hạch mắt hoàn viên, tầm mắt nhìn thẳng Lý Hổ nửa người dưới, thiếu chút nữa đem kia kiện vạn tự đoàn hoa áo choàng đốt ra một cái động đến!
70, Sánh vai
Lâm Dịch Thần vào đêm từ trước nha trở về về sau, Lý Hổ liền lấy cớ ‘ hàng đi lý sự vội ’ thức thời ly khai, tuy rằng mấy tháng không thấy đệ đệ hắn cũng rất tưởng niệm, cũng muốn cùng đệ đệ nhiều thân cận trong chốc lát, nhưng lâm Tổng đốc ánh mắt một trận một trận ngọn đèn chiếu không tới góc độ phiếm lục quang, người xem cảm giác dày đặc, lang giống nhau, thật sự là làm cho người ta ngồi không yên.
Lý Hổ vừa đi, Lâm Dịch Thần sẽ đem Lý Hoài Hi khiêng lên đến bỏ vào trên giường, nhân đạo ‘ tiểu biệt thắng tân hôn ’, bởi vậy trận này hỗn chiến tiến hành lại càng kịch liệt, vẫn luôn liên tục tới rồi nửa đêm giao chiến song phương mới bắt tay ngôn cùng, ôm nhau ngủ.
Lý Trạng nguyên chính mình nghiên cứu chế tạo ‘ vạn dùng hoa cúc cao ’ công hiệu rõ rệt, sáng sớm hôm sau, gây sức ép bán vãn Lý Hoài Hi dáng đi như thường, tinh thần cũng không thấy uể oải, chiếu nguyên kế hoạch thay đổi Trạng Nguyên cát phục đi dư xuyên thư viện thăm viếng Thánh Sư. Mà cùng hắn thân thiết cả đêm Lâm Dịch Thần cũng đang là nghiện thời điểm, thuốc cao bôi trên da chó dường như luyến tiếc cùng Lý Hoài Hi tách ra, tìm cái lý do, làm quan địa phương trường cũng đang đi theo đi, cuối cùng chỉ để lại trong nha môn nhất chúng quan viên có khổ nói không nên lời thủ nhất chồng chồng công văn sổ sách vọng môn than thở.
Dư xuyên thư viện lịch sử đã lâu, tiền triều tuyên hoa trong năm thành lập đến nay đã có hơn hai trăm năm, theo trong thư viện đi ra nổi danh chi sĩ giống như quá giang chi lý, chỉ là triều đại lấy được công danh học sinh liền không ở số ít.
Văn Uyên các chính sảnh giắt thánh nhân bức họa dưới bãi bày đặt một quyển danh sách, mặt trên ghi lại bao năm qua thư đến viện bồi dưỡng ra nhân tài, ở Lý Hoài Hi phía trước, dư xuyên thư viện đã muốn tạo ra được năm vị Trạng Nguyên, tám vị bảng nhãn cùng ba vị thám hoa, tiến sĩ xuất thân, cùng tiến sĩ xuất thân lại có hơn ba trăm vị, thật có thể nói là là nhân tài đông đúc.
Bất quá dù vậy, Lý Hoài Hi lên núi lúc sau vẫn như cũ đã bị thư viện cao thấp cực cao quy cách lễ ngộ, mười lăm tuổi tức bạt đắc thứ nhất, hơn nữa là liên trung tam nguyên, này đủ để cho dư xuyên thư viện ở học viện giới tiếu ngạo mấy trăm năm thành tích khiến cho thư viện viện trưởng đều đối Lý Hoài Hi khen không dứt miệng.
Thăm viếng Thánh Sư nghi thức thượng, Lý Hoài Hi đi xong rồi đại lễ, chinh đắc viện trưởng đồng ý lúc sau trước mặt mọi người thanh tình cũng mậu đọc diễn cảm hắn phía trước viết tốt nhất thiên 《 tạ gương tốt 》, để mà đối trong thư viện giáo thụ nhóm tỏ vẻ cảm tạ.
Từ trước đệ tử trung cử lúc sau lại đây đáp tạ ân sư, nhiều là cầm quà tặng nói vài câu trường hợp nói, giống Lý Hoài Hi như vậy cố ý soạn văn tỏ vẻ cảm tạ, văn thải lại như vậy xuất chúng cũng không nhiều gặp, mà Lý Hoài Hi bản nhân trong ngày thường ở thư viện thời điểm làm việc cũng không phô trương, này thiên 《 tạ gương tốt 》 ngang trời xuất thế ở cảm thiên động địa rất nhiều cũng ít nhiều có chút làm cho thư viện nhân cảm thấy có chút sờ không được ý nghĩ.
Bất quá Lâm Dịch Thần cũng là biết Lý Hoài Hi dụng ý, làm như vậy cũng là hai người cộng đồng thương nghị ra tới kết quả. Về phần nguyên do, lại nói tiếp cũng là có chút họa phúc tướng ỷ.
Dựa theo lệ thường, Lý Hoài Hi thi hương, thi hội cùng điện thí văn vẻ ở hắn tên đề bảng vàng lúc sau tức bị tập hợp thành sách khắc bản thiên hạ, không chút nào ngoài ý muốn, này phi phàm văn thải rất nhanh liền đã bị thế nhân tôn sùng, hiện giờ đã muốn ở thiên hạ sĩ tử trung gian quảng vì truyền lưu. Nhưng mà, bởi vì hắn điện thí văn vẻ vì đón ý nói hùa tân hoàng khẩu vị, châm kim đá thì tệ đắc quá mức bộc lộ tài năng, hậu lại có thi rớt cử tử nhân hắn bị cách đi công danh một chuyện, bởi vậy thế gian không lâu tức xuất hiện phản đối thanh âm, bắt đầu tin đồn tân khoa Trạng Nguyên thủ đoạn thiết huyết, ngày sau chắc chắn trở thành ác quan chờ ngôn.
Văn nhân phần lớn ôn hòa, Lý Hoài Hi cho dù cho là mình ở xử lý thi rớt cử tử vấn đề thượng đã muốn cũng đủ uất ức, khả tại đây chút sĩ tử trong mắt thủ đoạn cũng vẫn như cũ tàn nhẫn, hơn nữa hắn ở điện thí văn vẻ lý trình bày lại trị cải cách thi thố cũng quả thật thiết huyết thật sự, vì thế kế luyến đồng phong ba lúc sau, Lý Hoài Hi thật bất hạnh lại một lần bị bắt đứng ở dư luận nơi đầu sóng ngọn gió phía trên, hơn nữa lúc này đây không có rõ ràng sau lưng đẩy thủ, hắn muốn tìm nhân trút cũng không có cách nào, chỉ có thể theo căn nguyên thượng mau chóng giải quyết mấy vấn đề này.
Sự tình phát triển thường thường khởi vu tư, chỉ vu tư, lần này phong ba căn nguyên ở chỗ Lý Hoài Hi văn vẻ trung ẩn chứa giết chóc khí quá nặng, mới để cho nhân sinh ra đối hắn phẩm hạnh đoán. Bởi vậy, vì xoay chính mình hình tượng, Lý Hoài Hi sử xuất cả người thế võ, đem này thiên trước sau bất quá mấy ngàn tự 《 tạ gương tốt 》 viết đắc phá lệ tình chân ý, thiết cảm động lòng người, thế cho nên đọc diễn cảm thời điểm liền cảm động không ít giáo thụ đương trường rơi lệ, viện trưởng lại đương trường tỏ vẻ muốn đem này thiên văn vẻ khắc vào tấm bia đá phía trên, đem Lý Hoài Hi trở thành không quên sư ân mẫu đến giáo dục đời sau học sinh.
Kết quả này nhiều ít có chút làm cho Lý Hoài Hi cảm thấy thụ sủng nhược kinh, hắn nguyên bản muốn đạt tới mục tiêu chính là thông qua dư xuyên thư viện giáo thụ nhóm ở văn nhân sĩ tử gian khẩu khẩu tương truyền giúp hắn đem ‘ tôn sư trọng đạo ’ tốt bụng phẩm cách lan truyền đi ra ngoài, như vậy tuy rằng không thể dựng sào thấy bóng, nhưng đối với hiện giờ có chút nghiêng về một phía phong bình vẫn là có lợi thật lớn, mà hiện giờ này thiên 《 tạ gương tốt 》 ngoài ý muốn cũng bị viện trưởng tuyên khắc vào tấm bia đá thượng, này thật sự là làm cho người ta ngoài ý liệu kinh hỉ! Lý Hoài Hi trộm ở ống tay áo che hạ nhéo nhéo bên người Lâm Dịch Thần thủ, hai người nhìn nhau cười, đều là một bộ kiếm lớn biểu tình...
Thăm viếng Thánh Sư quá trình giằng co một cái buổi sáng, Lâm Dịch Thần này quan lớn từ đầu đến cuối đều làm tân khoa Trạng Nguyên làm nền. Bất quá hắn bản nhân cũng là thích thú, vẫn luôn bồi ở Lý Hoài Hi bên người. Cùng có vinh yên cảm giác thật sự là không sai, nhất là ở phía trước một đêm Lý Hoài Hi đã đem hai người chung thân đại sự đăng lên nhật báo lúc sau, loại cảm giác này liền càng thêm mãnh liệt.
Trên đường trở về, Lâm Dịch Thần đem vốn phải người cưỡi ngựa Lý Hoài Hi kéo vào trong xe ngựa, liều mạng xoa nắn nhất đốn lúc sau thực thỏa mãn cười nói, "Chẳng trách ta lúc trước bị ma quỷ ám ảnh coi trọng ngươi, ở ngươi nương nơi đó gánh chịu nhiều năm lừa gạt đứa bé lạn thanh danh. Chúng ta lưỡng đây là duyên phận thiên nhất định, ngươi nhìn, hiện hiện giờ ở thánh nhân trước mặt chúng ta tên đều song song lần lượt."
Lý Hoài Hi có chút không rõ cái gì gọi là ‘ ở thánh nhân trước mặt tên đều song song lần lượt ’, hỏi lúc sau mới hiểu được Lâm Dịch Thần nói chính là xảy ra thánh nhân bức họa phía dưới kia bản danh sách —— thăm viếng hoàn lúc sau viện trưởng đem Lý Hoài Hi tên cũng đăng ký ở tại mặt trên, hắn cùng Lâm Dịch Thần hai người tên lần lượt.
Bất quá Lý Hoài Hi đối Lâm Dịch Thần ‘ duyên phận thiên nhất định ’ lần này không biết xấu hổ cách nói lại cười nhạt, khinh thường đạo, "Ngươi lời này nếu cấp viện trưởng nghe được, nhất định lấy thước xao ngươi! Ngươi cho là đó là nhân duyên bộ đâu? Lần lượt không lần lượt, dư xuyên thư viện hợp với tam giới không ra quá một cái đỉnh giáp, cũng liền một mình ngươi nhìn đến chúng ta lưỡng tên lần lượt cao hứng."
Lý Hoài Hi nói xong, lại cố sức địa nhảy ra một cái xem thường đâu cấp Lâm Dịch Thần, điều chỉnh một chút tư thế, thuận thế ghé vào Lâm Dịch Thần trên người, gồm Lâm Dịch Thần đại thủ đặt ở chính mình trên lưng, tiền một đêm hắn có chút □ lao quá độ, lúc sau lại trạm lại quỳ xuống đất mệt mỏi cho tới trưa, nhân tiền hắn hoàn để bảo toàn chính mình hình tượng, tới rồi trong xe ngựa liền vò đã mẻ lại sứt.
Lâm Dịch Thần một mặt thoáng dùng chút khí lực cấp Lý Hoài Hi mát xa phát cứng rắn thắt lưng, một mặt còn không quên ở trong lời nói lạp Lý Hoài Hi xuống nước, "Cũng không chỉ là ta một người cao hứng đi, ngươi kia khóe miệng cũng vẫn luôn liệt rất..."
"Ta đó là cao hứng chính mình danh lưu sử sách!" Lý Hoài Hi cũng không ngẩng đầu lên phản bác.
Đáng tiếc Lý Hoài Hi phản đối tiếng động Lâm Dịch Thần tự động che chắn, Tổng đốc đại nhân tự cố mục đích bản thân ngao du ở chính mình tốt đẹp mặc sức tưởng tượng lý, "Nhân duyên bộ thượng khẳng định cũng ít không được chúng ta lưỡng lần này bút, không chắc thập thế nhân duyên cũng đã định ra đến đây. Đúng rồi, ta trước đó vài ngày nghĩ cái chiết tử, trở về ngươi xem xem, nếu không có gì cải biến thượng kinh lúc sau rõ ràng chúng ta hướng thánh thượng thỉnh chỉ tứ hôn được, hoàng thượng lấy hai ta chuyện này ngoan buôn bán lời một số, chúng ta cũng không có thể tịnh chịu thiệt đi, dù thế nào cũng phải có chút điểm chúng ta lưỡng ưu đãi!"
"Tứ hôn?" Lý Hoài Hi nghiêng đầu sang chỗ khác nhìn thoáng qua Lâm Dịch Thần, sau đó càng làm vùi đầu ở tại Lâm Dịch Thần trên người, suy nghĩ trong chốc lát, cũng hiểu được này chủ ý không sai, bất quá nhớ tới Lâm Dịch Thần tiền một câu, Lý Hoài Hi vẫn là buồn thanh tiểu thanh nói thầm một câu —— "Thập thế nhân duyên, ta phải nị oai tử!"
Lâm Dịch Thần sợ Lý Hoài Hi thực cảm thấy được hắn nị oai, vào thành lúc sau liền cùng Lý Hoài Hi tách ra, chính mình đi nha môn lý xử lý hắn này tích tụ như núi công vụ, mà Lý Hoài Hi thì lại ngồi xe ngựa thẳng đến phiêu hương lâu.
Lý Hổ sợ đệ đệ mình liên tiếp xã giao rất hao tâm tốn sức, vì thế danh tác bao hạ chỉnh gia tửu lâu, lầu hai nhã gian mở tiệc chiêu đãi Lý Hoài Hi cùng trường, mà lầu một thì lại xanh đỏ loè loẹt trang sức một phen lúc sau mở tiệc chiêu đãi cùng Lý gia có buôn bán lui tới chúng thương gia.
Tiến đến chúc Trình An, trình bình thản Nghiêm Lễ đều bị bắt giữ tráng đinh, lầu trên lầu dưới mãn tràng chạy chào hỏi khách khứa, nhìn thấy Lý Hoài Hi đến đây cũng không có thể nói thượng nói mấy câu liền đẩy hắn lên lầu —— lầu hai khách nhân đại bộ phận cũng đã có công danh, từ bọn họ chiêu đãi có chút thất lễ, Lý Long ở cẩm huyện vội vàng cưới vợ, chỉ có thể từ Lý Hoài Hi chính mình ra mặt chiêu đãi.
Hà sùng văn mặt mày hồng hào đến dự tiệc, hắn cùng hắn phu nhân tuy rằng ba ngày nhất đại sảo hai ngày nhất tiểu sảo, nhưng là không chậm trễ sinh đứa nhỏ, hiện giờ hắn trưởng nữ vừa mới hội đi, đệ nhị cái đứa nhỏ đã muốn ở hắn phu nhân trong bụng. Lần này vội tới Lý Hoài Hi chúc, hà cử nhân cũng thực hào phóng, tặng một đôi Tây Dương tới mỹ nữ bình hoa, Lý Hoài Hi mở ra hòm nhìn thoáng qua liền chạy nhanh khép lại che, thật sự không có thể diện ở chúng văn nhân trước mặt trái lương tâm khen hà đại thiếu không giống người thường phẩm vị.
Đoạn chính thuần Đoàn vương gia nhân còn tại lão gia, cùng cử nhân trong nhà không có nhiều ít lương thực dư, nhờ hà đại thiếu đem một bức chính hắn họa sơn thủy đưa cho Lý Hoài Hi. Đoàn vương gia năm đó cùng ái thê hồng nhạn truyền thư thời điểm luyện liền một tay hảo đan thanh, đáng tiếc bởi vì lúc trước vẽ tranh mục đích không tinh khiết, họa phong cuối cùng bởi vậy mà thiên hướng vu uyển chuyển hàm xúc xinh đẹp, cho nên cuối cùng này phúc chẳng ra cái gì cả sơn thủy cũng bị Lý Hoài Hi cất vào hòm lý thu đứng lên, không không biết xấu hổ làm cho nó đi ra bị nhân giám thưởng.
Mở tiệc chiêu đãi khách nhân danh sách là Lý Hoài Hi cùng Lý Hổ ca lưỡng cùng nhau định ra, lầu trên lầu dưới thêm đứng lên tổng cộng thỉnh tám mươi vài vị, mở cửu bàn. Kịch nam lý tên đề bảng vàng đại đăng khoa lúc sau bình thường chính là cảnh tượng nhất đổi, trực tiếp động phòng hoa chúc tiểu đăng khoa, nhưng mà sự thật ngày lại phải một ngày một ngày chậm rãi quá.
Lý Hoài Hi cũng hiểu được nhà mình nhị ca trường đau không bằng đoản đau tính toán, chống khí lực lầu trên lầu dưới xã giao, một hồi náo nhiệt xuống dưới, thế nhưng so kiếp trước chỉ phỉ thời điểm khiêng tiền gói to trốn chạy trốn cảnh sát hoàn mệt, toàn thân xương cốt một chút ngọ công phu không biết bị sách trang bao nhiêu lần, đợi cho cất bước cuối cùng một cái tân khách, Lý Trạng nguyên rốt cuộc duy trì không được khuôn mặt tươi cười, khổ hề hề bắt tại Lý Hổ trên người, vừa động cũng không muốn động.
"Này không xương cốt kính nhi, " Lý Hổ quở trách đệ đệ, bất quá vẫn là đứng thẳng thân thể làm cho này dựa vào, lúc này xa phu vội vàng xe ngựa đã tới, Lý Hổ đem bảo bối đệ đệ lạp xả lên xe, quay đầu hỏi đồng dạng mỏi mệt Trình An cùng Nghiêm Lễ, "Đến ta nơi đó ngồi nữa tọa? Mới vừa được nhất quán tốt nhất trà búp Minh Tiền trà còn không có uống, tiện nghi các ngươi?"
Trình An nghe xong lời này tức giận đến cười không ngừng, "Làm khó chúng ta một chút ngọ chạy tới chạy lui, chân đều lưu tế, Lý chưởng quỹ khen ngược tính kế, lấy nhất quán lá trà phái chúng ta!"
Bất quá nói tới nói lui, Trình An vẫn là lên xe ngựa, quay đầu lại lại thúc giục Nghiêm Lễ, "Ngươi không đi? Vắt cổ chày ra nước chính là khó được bạt mao, hôm nào lại đi đã có thể không có trà búp Minh Tiền, nhất định nhi cho ngươi đổi thành lá trà bọt."
Nghiêm Lễ chính nhìn Lý Hoài Hi cây quạt thượng phỉ thúy phiến trụy ngẩn người, cũng không biết nhớ ra cái gì đó, ánh mắt đen tối, nghe thấy Trình An câu hỏi giương mắt rồi lại là một bộ cười bộ dáng, giúp đỡ cửa xe nói, "Ta liền không quá khứ, cửa hàng lý còn có chút sổ sách không lộng hoàn. Trước đó vài ngày nói cho ngươi còn nhớ đi?" Hắn hơi hơi quay đầu quay mắt về phía Lý Hổ, "Hồi cẩm huyện ngày định tốt lắm nhân nói cho ta biết một tiếng, trong nhà ngày hôm qua gởi thư lại hỏi khi nào thì hồi đâu, ta còn là cùng các ngươi cùng tiến lên lộ, cũng hảo có thể chiếu ứng lẫn nhau."
Lý Hổ cũng là đương gia không làm chủ, hết thảy đều nghe Lý Hoài Hi, định không dưới đến ngày nào đó đi, mà Lý Hoài Hi bản nhân còn lại là mệt đắc thảm, không muốn lập tức động cân não nghĩ sự tình, bởi vậy cuối cùng Nghiêm Lễ cũng không đắc lời chắc chắn liền ly khai. Trình An nhưng thật ra ở Lý gia huynh đệ nam bắc hàng đi lý lại lại một bữa cơm, hắn trong ngày thường vội vàng chính mình tơ lụa trang, hòa thân huynh đệ trình bình cũng đã lâu không thấy, có tâm nhiều tụ trong chốc lát, đáng tiếc đúng là vẫn còn người kiệt sức, ngựa hết hơi lợi hại, ăn cơm xong không tọa lập tức chống đỡ không được đi về nhà.
Lý Hoài Hi mệt mỏi một ngày, không muốn ngồi nữa xe na địa phương, hàng đi lý Lý Hổ vẫn luôn cho hắn lưu trữ phòng, thu thập một chút là có thể ngủ hạ, cho nên hắn cũng liền không hề gây sức ép chính mình, phái một cái tiểu nhị trở về thông tri đang ở phủ nha lý tăng ca Tổng đốc đại nhân, chính mình nghe nghe trên giường chăn cảm thấy được không có môi vị liền tính toán ngủ hạ.
Bên này Lý Hoài Hi mới vừa nằm xuống, Lý Hổ liền bưng nhất chén lớn sữa đi đến. Lý gia Nhị chưởng quỹ một bên nhìn đệ đệ đem nhất chén lớn nãi quán đi vào, một bên giống như có chút lơ đãng nói, "Ta như thế nào cảm thấy được hôm nay Nghiêm Lễ nhìn ngươi ánh mắt có chút điểm quái? Kia từ nhi dùng như thế nào tới, muốn nói hoàn hưu? Mấy năm nay Nghiêm Lễ mấy ngày liền tiên hạ phàm cũng không nhiều xem liếc mắt một cái, được cái gì thứ tốt đều đan giữ lại cho ngươi, Tam nhi, tiểu tử ngươi có phải hay không cũng cho hắn quán thuốc mê ? Ngươi cũng không sợ dì cả cong ngươi thần tình hoa, tìm đường chết đâu đi ngươi..."
Lý Hoài Hi sữa còn không có nuốt xuống, nghe xong lời này chỉ có thể chớp mắt to cổ má, vẻ mặt vô tội nhìn hắn nhị ca.
Đáng tiếc Lý Hổ không hơn đương, Lý gia lão nhị từ trước đến nay mặt khờ tâm hoạt, bình thường chuyện này man không được hắn, cầm lấy bên cạnh lộ vẻ khăn mặt cấp Lý Hoài Hi lau miệng thượng nãi râu tiếp tục nói, "Hảo hảo uống, bằng nghĩ nói với ta ngươi không có, liền ngươi kia nội tâm ta cũng không tín ngươi nhìn đoán không ra Nghiêm Lễ đối với ngươi tâm tư, ngươi nếu thật không có treo tâm tư của hắn, mấy năm nay sớm trốn hắn rất xa, ngươi đây là ăn trong nồi nhớ thương bồn lý, tham!"
"Ta không có!" Bị nói toạc ra thiên cơ Lý Hoài Hi khó được đỏ da mặt nhi, mới trước đây hắn đích thật là tồn vài phần đem Nghiêm Lễ cho rằng bị thai đến bồi dưỡng tâm tư, bất quá sau lại hắn cùng với Lâm Dịch Thần kinh nghiệm khảo nghiệm lúc sau tiến dần cảnh đẹp, Nghiêm Lễ lại là như vậy một cái cầm kỳ thư họa lại mọi thứ giai thông không đành lòng làm cho người ta khinh nhờn tuấn tú nhân vật, Lý Hoài Hi đã sớm đem lúc trước này xấu xa tâm tư để tại trảo oa quốc, bởi vậy hiện giờ nghe nhà mình nhị ca nói như vậy nhưng thật ra có chút thẹn quá thành giận, ngượng ngùng.
"Có hay không liền cứ thế đi, ta chỉ nói về sau! Mấy ngày nữa chúng ta cùng nhau hồi cẩm huyện, ngươi ly Nghiêm Lễ xa điểm nhi, Nghiêm gia dượng khả chỉ có Nghiêm Lễ lần này căn dòng độc đinh, phút cuối cùng này việc hôn nhân nếu phá hủy ở trên người của ngươi, ta cha luyến tiếc đánh ngươi, dì cả lại đây khả chỉ định có thể đem ngươi ăn sống rồi! Hôm nay Nghiêm Lễ không cùng chúng ta trở về, ta coi hẳn là cũng là tồn cùng ngươi kết thúc tâm, vừa lúc, ngươi cũng không cho tái đi phía trước thấu, thành thành thật thật, nếu không ta nói cho ta nương ——‘ đánh gảy ngươi chân chó! ’ "
Lý Hoài Hi hai cái ‘ chân chó ’ năng hoàn hảo không tổn hao gì bảo tồn đến bây giờ đúng là không đổi, bởi vậy hơn quý trọng, bị Lý Hổ nhắc tới qua đi lập tức nằm ở trên giường bắt đầu tỉnh lại chính mình, kiểm tra mình bình thường lời nói và việc làm còn hay không có lỗ mảng địa phương.
Bất quá kiểm tra đến kiểm tra đi, Lý Hoài Hi phát hiện mình trừ bỏ nhất khuôn mặt quá mức diễm lệ bên ngoài, hắn này nhân trong ngày thường làm việc vẫn là thập phần không sai, thật sự không có gì có thể sửa lại gì đó, mà mặt loại này đồ vật ở hiện giai đoạn y học trình độ dưới cũng không hảo đổi, hơn nữa hắn tự ngã cảm giác tốt bụng, cũng không nghĩ đổi, bởi vậy cuối cùng Lý Hoài Hi tự ngã tỉnh lại cũng không tỉnh lại ra cái gì có tính kiến thiết gì đó, cuối cùng không giải quyết được gì, mê đầu ngủ nhiều quá khứ.
Nghiêm Lễ chắc là thật sự tồn cùng Lý Hoài Hi phân rõ giới hạn tâm, liên tiếp ba ngày cũng không từng tái lộ quá mặt, thẳng đến Lý Hoài Hi xong xuôi sở hữu ở dư xuyên sự tình, chuẩn bị tốt phải xuất phát, cho hắn đưa quá tín nhi đi lúc sau mới đi theo Trình An hai vợ chồng cùng nhau lộ mặt.
Nghiêm Anh trong bụng chính hoài thứ hai thai, bụng đại đắc tượng tắc bóng cao su, bởi vậy không thể cùng chúng nhân cùng nhau hồi cẩm huyện, bất quá hiện hiện giờ bọn họ cũng coi như tự lập môn hộ, Lý Long thành thân, làm biểu ca biểu tẩu, bọn họ cũng bị một phần lễ, chính là Nghiêm gia xe ngựa tiểu, vừa muốn tái nhân, sẽ đem hạ lễ trước tiên thấy quang, trước đưa đến Lý Hoài Hi nơi này đến đây.
Mấy năm nay Nghiêm Anh chính mình quản gia, sớm không phải lúc trước cái kia Quỳnh Dao nữ chủ bộ dáng, Trình An tơ lụa trang hai năm nay kinh doanh không sai, hai vợ chồng ngày quá đắc cũng coi như hài lòng, Nghiêm Anh đi có thừa lực, cũng nguyện ý giúp đỡ trong nhà thân thích. Ở phủ nha cùng Lý Hoài Hi ngồi trong chốc lát lúc sau, Nghiêm Anh phát hiện Lý Hoài Hi trung Trạng Nguyên hậu vẫn là lúc trước kia phó như cũ, mà ngay cả thượng thủ ngồi Tổng đốc đại nhân cũng không có nhiều ít quan uy, thoạt nhìn cùng hòa khí khí, bởi vậy qua một ngày đứng đắn ra đi phải lúc ra cửa, Nghiêm Anh càng làm nhà mình trong điếm không tốt bán cũ tơ lụa thu thập đi ra bảy tám thất cấp nhét vào mặt sau trên mã xa, hoàn căn dặn phía trước không chút nào cảm kích Trình An muốn đem mấy thứ này mang về phân cho thân thích.
Đương tiễn đưa Tổng đốc lão gia mặt, Trình An có chút ngượng ngùng, sau lại phát hiện Lâm Dịch Thần ánh mắt căn bản không thấy bọn họ bên này, chạy nhanh đem cũ có khiếu hướng trong xe ngựa mặt tắc tắc, Lý gia trong xe ngựa mặt trang tất cả đều là cấp Lý Long kết hôn dự bị gì đó, tốt nhất lăng la tơ lụa đôi bán thùng xe, nhà mình mấy thất cũ tơ lụa các ở bên trong thật sự là có chút đục lỗ.
Lý Hổ mang theo tiểu nhị vội tiền vội hậu chuẩn bị xuất phát, không chú ý bên này động tĩnh, Lý Hoài Hi nhưng thật ra nhìn thấy, nhưng là cảm thấy được Trình An mỏng da mặt dùng ở trong này thực không tất yếu, hoàng đế còn có Tam gia giầy rơm thân đâu, huống chi nhà bọn họ? ! Bất quá hắn cũng không nói gì, đương không phát hiện liền tiếp tục ứng phó lưu luyến không rời Lâm Dịch Thần đi.
71, Trở về nhà lộ
Theo dư xuyên đến cẩm huyện quan đạo không tốt lắm đi, cùng đát thản thương lộ khai thông lúc sau, lui tới vu nầy trên quan đạo thương đội ngày qua ngày nhiều hơn, đồ quân nhu chiếc xe nghiền áp làm cho quan đạo không chịu nổi gánh nặng, đầu xuân bùn về sau loại tình huống này càng thêm nghiêm trọng, hơn nữa ra dư xuyên địa giới về sau mặt đường thượng tình huống liền càng kém.
Mấy ngày hôm trước vừa mới hạ quá một trận mưa, mặt đường thượng gồ ghề tích thủy, cũng nhìn không ra sâu cạn, may là đánh xe xa phu sử xuất cả người bổn sự cũng đem thừa xe điên cái thất điên bát đảo, mà ngay cả Lý Hoài Hi vẫn luôn ngồi ở kia lượng cải trang quá bỏ thêm giảm xóc trên mã xa cũng không có thể may mắn thoát khỏi.
Trải qua một cái hố to thì, Lý Hoài Hi không nghĩ qua là nhấc đầu đánh vào thùng xe thượng, nhe răng nhếch miệng xoa đầu theo trong xe ngựa đi đi ra, cùng đồng dạng ở trong xe ngựa ngồi không yên nhị ca Lý Hổ oán giận, "Tái diêu hạ đi ta sẽ biến thành nguyên tiêu ! Trạng Nguyên hãm !"
Lý Hổ thân thủ đem Lý Hoài Hi oai rụng đầu quan chính chính, cười trêu ghẹo, "Này nguyên tiêu chính là đáng giá, đáng tiếc không lớn như vậy cái nồi ngươi."
Chung quy vẫn là đau lòng đệ đệ, Lý Hổ hướng đoàn xe mặt sau nhìn thoáng qua nói, "Ta đã muốn làm cho người ta dẫn ngựa đi, ngươi đẳng trong chốc lát."
Lý Hoài Hi cũng không muốn kỵ mã, ly cẩm huyện còn có hơn một trăm lý, yên ngựa lại vừa cứng lại không thoải mái, ở hắn xem ra, người cưỡi ngựa kết cục không cần thiết so ở trong xe ngựa diêu nguyên tiêu tốt nhiều ít. Bất quá Lý Hổ từ khi đương chưởng quầy lúc sau uy thế tăng trưởng, gặp Lý Hoài Hi nhíu mày, trừng khởi cặp kia chuông đồng dường như ánh mắt sẽ đem Lý Hoài Hi phía dưới trong lời nói đổ đi trở về.
Lý Hổ từ nhỏ cùng Lý Hoài Hi một cái bồn tắm lý phao đại, tự nhiên biết Lý Hoài Hi không muốn kỵ mã là luyến tiếc kia một thân tế da thịt non, mắt thấy đệ đệ đem đến bên miệng trong lời nói ế trở về, cười nhăn Lý Hoài Hi cái mũi nói, "Không nghĩ kỵ mã? Không cỡi mã vậy ngươi kỵ cái gì, chẳng lẽ cỡi lừa? ! Ngươi cái Trạng Nguyên lão gia cỡi lừa trở về ‘ làm rạng rỡ tổ tông ’, không sợ thế nhân cười đến rụng răng!"
Lý Hoài Hi thật đúng là nghĩ cỡi lừa, mới trước đây hắn nương ngẫu nhiên về nhà mẹ đẻ, hắn cha đều là khiên con lừa làm cho bọn họ nương lưỡng cùng nhau ngồi ở mặt trên. Con lừa sự chịu đựng hảo, đi đứng lên cũng vững vàng, lư trên lưng cũng không cần yên ngựa, đáp con dày mao thảm liền vững vàng đương đương, ném ra uy phong cùng phủ vấn đề, Lý Hoài Hi đối con lừa thoải mái độ vẫn là phi thường vừa lòng.
Biết Lý Hổ sủng hắn, Lý Hoài Hi bởi vậy tà tâm bất tử cùng Lý Hổ tiểu thanh thương lượng, "Kia tìm cái uy phong một chút lư?".
"Tái uy phong cũng là lư!" Lý Hổ trừng mắt nhìn liếc mắt một cái đệ đệ, lúc này tiểu nhị đã đem vì Lý Hoài Hi chuẩn bị ải chân mã khiên lại đây, Lý Hổ thét to một tiếng, đoàn xe tại chỗ nghỉ ngơi, chờ Lý Hoài Hi thích ứng tân tọa kỵ tái tiếp tục ra đi.
Lý Hoài Hi vây quanh ải chân mã quẹo trái quẹo phải, người này sờ sờ nơi ấy thuận thuận, vui sướng vô cùng. Lý Hổ thấy hắn đứng núi này trông núi nọ không hề nháo phải lư ngược lại có chút không được tự nhiên, nhịn không được ngồi ở bên cạnh địa thượng phun tào, "Cũng không biết sư huynh từ nơi này tìm đến như vậy cái ải tỏa gì đó, so nguyên lai cấp Tứ nhi kia thất hoàn ải nhị thước, thứ này cũng kêu mã? ! Không nói hảo hảo đem này lộ tu tu, thật tốn tâm tư cho ngươi chung quanh tìm kiếm này đồ vật..."
Lý Hoài Hi ký được Lâm Dịch Thần lợi ích thực tế, tự nhiên lương tâm phát hiện sinh ra điểm nhi giữ gìn tâm, nhéo ven đường một phen cỏ xanh một bên mỹ két két hống chính mình mã, một bên vì Lâm Dịch Thần biện hộ, "Tu lộ không phải một sớm một chiều có thể thành, hắn còn có thể nhậm thượng vài ngày, không được cấp kế nhiệm quan nhi chừa chút nhi chuyện này làm a. Hơn nữa, hiện tại các ngươi này đó thương đội xe đều quá nặng, phải ấn nguyên lai tu lộ này lão biện pháp tu cũng là bạch tu, hắn mấy ngày nay cũng đang cân nhắc biện pháp đâu... Nhị ca, mới vừa ngươi đem này vật nhỏ tàng chỗ nào rồi? Xuất phát thời điểm ta như thế nào không phát hiện?"
"Ngài cặp kia ánh mắt lúc ấy na quân xuất công phu đến xem nơi khác a! Thứ này luôn luôn tại mặt sau đoàn ngựa thồ lý tới, chính là rất ải, còn không có người ta đứng đắn hảo mã chân cao, ta vẫn luôn tìm người chuyên môn coi chừng tới, bằng không sớm bị khác mã đá chết. Điều này cũng kêu mã? !" Lý Hổ như trước căm giận nhiên.
Bị hoài nghi thân phận chủng tộc ải chân mã không để ý tới Lý Hổ khiêu khích, ăn xong rồi Lý Hoài Hi trong tay thảo cho dù nhận thức cùng Lý Hoài Hi chủ nhân thân phận, ra lại phát thì thật biết điều xảo nhậm Lý Hoài Hi cưỡi đi lên.
Lý Hoài Hi lên ngựa phía trước vỗ vỗ ải chân mã trên người tốt nhất yên ngựa, biết Lý Hổ vẫn là đem ‘ thứ này ’ trở thành mã đến hầu hạ, vật lấy hi vì quý, Trạng Nguyên cỡi lừa không đẹp, kỵ cái ải chân mã kỳ thật cũng khó xem thực, nhưng cũng may thắng ở một cái ‘ kỳ ’, huống hồ này thất ải chân mã nếu so với ở chợ thượng cùng một loại đát thản BMWs còn muốn quý thượng hơn ba trăm lưỡng, chênh lệch giá liền đủ người bình thường gia đã nhiều năm tiêu dùng, bởi vậy Lý Hoài Hi cỡi đi nhưng thật ra rước lấy không ít người qua đường cực kỳ hâm mộ.
Nghiêm Lễ cùng Trình An cũng chịu không nổi xóc nảy đều tự cưỡi một con ngựa đi theo đoàn xe bên cạnh đi tới, bọn họ kỵ chính là con ngựa cao to, nhân cũng dài đắc tuấn tú, lúc trước khóa mã dạo phố thì đương đủ rồi sao nhỏ tinh Lý Hoài Hi không muốn cùng bọn họ lưỡng song song đi, bởi vậy lấy thử sức của đôi bàn chân vì danh trừu dưới thân ải chân mã lưỡng tiên, sớm chạy đến phía trước đi.
Trình An một đường cùng Lý Hổ trò chuyện sinh ý thượng chuyện này, sớm tiền loại này thời điểm, Nghiêm Lễ tuy rằng không quá yêu nói chuyện, nhưng nhiều ít cũng có thể sảm cùng vài câu, lúc này lại rõ ràng có tâm sự, một câu cũng không nói, chính là ngồi yên ở trên ngựa, ngẫu nhiên Trình An dẫn hắn hai câu mới ‘ ân a ’ ứng phó hai tiếng, còn lại thời gian toàn bộ hồn phiêu hải ngoại, cũng không biết suy nghĩ cái gì.
Trình An nhìn hắn kia mất hồn mất vía bộ dáng hoàn khi hắn là quan tâm việc hôn nhân vấn đề trêu chọc hai câu, Lý Hổ lại cái gì cũng chưa nói, hắn là biết Nghiêm Lễ tâm sự, rõ ràng hơn Nghiêm Lễ vô vọng. Trong tiềm thức Lý Hổ cảm thấy được có chút thực xin lỗi Nghiêm Lễ, cảm thấy được là nhà mình đệ đệ không hiểu chuyện nhi, trêu hoa ghẹo nguyệt lại đào hầm mặc kệ mai, làm thân ca ca, Lý Hổ đối mặt Nghiêm Lễ thì nhiều ít có chút chột dạ, đơn giản cái thời điểm này liền trang người câm, đi theo ngây ngô cười, lại là một bộ cộc lốc tướng mạo.
Bất quá chột dạ nỗi nhớ nhà hư, người trong nhà tóm lại vẫn là hướng về người trong nhà, Nghiêm Lễ lần này phó uể oải không phấn chấn bộ dáng ở Lý Hổ trong mắt kỳ thật cũng có chút thức nhân không rõ tự làm tự chịu ý tứ.
Hắn thật sự là không quá lý giải Nghiêm Lễ đến cùng coi trọng nhà bọn họ Tam nhi cái gì, theo lý thuyết mấy năm nay Nghiêm Lễ cũng không thiếu hướng Lý Hoài Hi bên người thấu, hẳn là rõ ràng Lý Hoài Hi rốt cuộc là cái cái gì đức hạnh. Tuy nói bộ dáng xinh đẹp một ít, nhưng là cũng không xinh đẹp thành nữ hài tử hình dáng, đại trường cánh tay đại chân dài, tính tình cũng không hảo, toàn Lý gia trang thậm chí đồng đỉnh trấn, người nào không biết Lý gia lão tam nhìn mềm mại trên thực tế là trong khung một thân lệ khí, tâm ngoan thủ hắc, lại lòng dạ hẹp hòi, trôn kim đại điểm nhi chuyện này đều có thể nhớ nửa năm... Muốn nói coi trọng Lý Hoài Hi mới khí, kia lại có mắt không tròng, nhà bọn họ người nào không biết đó là Lý Hoài Hi dùng để tránh cơm ăn ‘ tay nghề ’, trường thi dưới Lý Hoài Hi chính là miệng đầy tiếng thông tục, nửa câu thấy cảnh thương tình câu thơ cũng không chỉ quá, họa ra tới họa còn không bằng Nghiêm Lễ họa xinh đẹp đâu!
Lý Hổ là thật nháo không rõ Nghiêm Lễ bị ma quỷ ám ảnh đến cùng thích nhà bọn họ Tam nhi cái gì, cho dù lúc trước là nhà mình đệ đệ cố ý trêu chọc, kia thay đổi hiểu được nhân cũng không mắc mưu, nói đến để vẫn là Nghiêm Lễ chính mình xuẩn, nhìn không thấu bổn tướng.
Bởi vì này dạng nghĩ, Lý Hổ không riêng áy náy tâm lý thiếu, liên quan duy trì nhà mình đệ đệ cùng Lâm Dịch Thần kết giao tâm cũng thực vài phần, nghĩ thầm nếu Tam nhi thật sự chướng mắt nữ nhân trong lời nói, cùng Lâm Dịch Thần tu thành chính quả cũng thật sự là không sai —— giống nhà bọn họ Tam nhi như vậy oa phải xứng Lâm Dịch Thần như vậy cái nhi, lâm Tổng đốc cùng Lý Trạng nguyên cá mè một lứa, miễn cho tái tai họa người khác.
Ngày hôm sau chạng vạng thời điểm, vài người ở cẩm huyện thị trấn ngoại lối rẽ khẩu ra đi, Trình An quyết định vẫn là gần đây đi trước vấn an nhạc phụ, trượng mẫu nương, hiết quá một đêm lúc sau tái trở về xem chính mình mẹ ruột lão tử. Nghiêm Lễ phải chờ tới Lý Hổ thành thân lúc sau mới hồi dư xuyên, ước định hôn lễ tiền hai ngày lại đây Lý gia hỗ trợ.
Nghiêm gia xe ngựa đi rồi về sau, Lý gia xe ngựa cũng hạ quan đạo. Ở nông thôn cát đất lộ hiện giờ có vẻ thật so quan đạo tốt đi được nhiều, Lý Hoài Hi không đi trong chốc lát lại chui vào trong xe ngựa, nông dân không nhìn được hàng, đứng ở ven đường chỉ vào hắn ải chân mã nhiều lần hoa hoa, đều đem này bạc đến mã trở thành Chu nho, cưỡi ở mặt trên thật sự là so cỡi lừa hoàn dọa người.
Thái dương mắt thấy sẽ lạc sơn thời điểm, xe ngựa rốt cục vào thôn.
Lý gia trang tân khởi Trạng Nguyên đền thờ kiến thành một nửa, chuyên thạch vật liệu gỗ đôi đắc suốt nhất tề, một cái dáng người cường tráng thanh niên bưng cái chén lớn ngồi xổm một khối tảng đá lớn trên đầu, vừa ăn cơm một bên thủ mấy thứ này, nhìn đến Lý gia đoàn xe vào thôn liền cười buông bát đón lại đây, diện mạo cùng Lý Hổ có tam phân tương tự, đúng là Lý Thành hiếu gia con lớn nhất lý tài.
"Nhị thúc mới vừa bị nhị thẩm gọi về đi ăn cơm, vừa vặn các ngươi sẽ trở lại. Nhanh đi về đi, mấy ngày nay trong nhà cũng chờ nóng nảy."
Lý Hổ cùng Lý Hoài Hi đều nhảy xuống xe ngựa, hiện giờ Lý gia huynh đệ quanh năm suốt tháng cũng gặp không được vài lần, bởi vậy chợt nhất gặp lại đều khách khí thật sự, bất quá không không lâu sau loại này khách sáo đã không thấy tăm hơi, lý tài nháo cấp cho Trạng Nguyên lão gia thỉnh an, bị Lý Hoài Hi ở trên người đập hai cái, Lý Hổ lưu lại hai cái tiểu nhị tiếp nhận lý tài công tác, hai huynh đệ tạo nên lý tài cùng nhau về nhà.
Xe ngựa còn chưa tới Lý gia môn khẩu, hơn mười thất la ngựa trên cổ chuông thanh liền chiêu đắc một cái ăn mặc đắc cảnh xuân tươi đẹp tiểu cô nương theo môn lý vọt ra.
Lý Tư tưởng niệm hai năm thư, biết chữ không ít, tiểu văn vẻ tiểu thi từ cũng sẽ làm, khả tính tình bản tính một chút không biến, phá mã Trương Phi đáy, thiên lại cùng Lý Hoài Hi giống nhau yêu thích nùng mặc màu đậm nhan sắc, bởi vậy mỗi một lần xuất hiện đều kinh tâm động phách muốn cho nhiều người suyễn mấy hơi thở mới dám chống đỡ.
Nhưng mà toàn bộ Lý gia liền như vậy một cái nữ hài, thực trưởng thành Trương Phi bộ dáng cũng như trước quý giá, này vài năm Lý Hoài Hi cũng đem muội muội để ở trong lòng, cho nên mặc dù Lý Tư tư hướng lại đây thì đem hắn tạp cái chết khiếp cũng chống xương cốt theo trong xe ngựa lấy ra một cái ngoạn ý đưa cho muội muội, giao mua lộ tiền lúc này mới bị cho phép xuống xe cùng nhau hướng gia đi.
Còn chưa đi thượng hai bước, Lưu Toàn cũng theo môn lý chạy ra, người nầy táp hài, cơ hồ là té vọt tới Lý Hoài Hi trước mặt, vốn là bộ dạng thủy nhuận mắt to cũng không biết là mở na đạo miệng cống, mắt to nước mắt tử không cần tiền dường như ra bên ngoài rụng, xem ra kích động đến mức thật cùng chính hắn trung Trạng Nguyên không sai biệt lắm.
Lưu Toàn bộ dáng này nhiều ít làm cho Lý Hoài Hi cảm thấy được có chút cảm động, cũng không lưỡng phút loại này cảm động đã bị Lưu Toàn kế tiếp động tác lộng không có —— may là hai mắt đẫm lệ, người nầy còn không đã quên nhìn chung quanh, ở đoàn xe đoàn người lý không phát hiện Lâm Thanh bóng dáng, lau một phen kích động nước mắt, ngược lại hơn kích động vừa đi một bên hỏi Lý Hoài Hi, "Lần này trở lên kinh liền mang ta đi? Ta chính là với ngươi ký bán mình khế, hai ta nhiều năm như vậy giao tình, hiểu rõ nhi, quản gia vị trí cũng không thể tiện nghi ngoại nhân..."
Lý Hoài Hi càng ngày càng cảm thấy được lúc trước cùng Lưu Toàn bán mình khế ký đắc oan, phút cuối cùng cũng không biết là ai bán cho ai! Bên người này lo lắng chính mình đại quản gia địa vị Lưu Toàn còn tại làm thiếp phục thấp, liên cánh cửa đều dùng tay áo phủi hai cái mới để cho Lý Hoài Hi cất bước, Lý Hoài Hi là tử chướng mắt hắn này cố ý làm được nô tài dạng, tức giận đến một cước đem Lưu quản gia đá ra đi, chính mình nhiễu khai Lưu Toàn phủi trôi qua địa phương lôi kéo Lý Tứ vào cửa.
72, Làm rạng rỡ tổ tông ( thượng )
Lý gia trong viện cây ăn quả miêu hiện giờ cũng đã trưởng thành đại thụ, xanh um tươi tốt treo quả. Lúc trước Lý gia huynh đệ luôn mắt thèm hàng xóm gia trái cây Lý Thành Khuê mới chủng này đó thụ, nhưng hiện tại thụ cũng đã trưởng thành, bọn nhỏ lại đều lớn, một đám ly gia, hàng năm đến trái cây thành thục thời điểm chỉ có Lý Tứ mang theo một đám trong thôn tiểu bát hầu nhi mỗi ngày vây quanh trên cây lủi hạ khiêu, hoàn toàn rời bỏ sảng khoái sơ Lý Thành Khuê trồng cây ước nguyện ban đầu.
Lý Hoài Hi sau khi vào cửa trong nhà nhân cơm mới ăn được một nửa, lúc này cũng đều dừng lại không ăn. Lý Long cầm trên tay lưỡng quải tiên, chuẩn bị đi ra ngoài châm, Lý Tứ hất ra Lý Hoài Hi thủ cùng đi ra ngoài xem náo nhiệt, mà Lý Hoài Hi hắn nương cùng hắn bà ngoại thì lại vội vàng vội vội chuẩn bị tiến phòng bếp thêm thái, thương đội tiểu nhị các quản sự cũng đều không bụng, đồ tể nương tử đứng ở môn khẩu không hề hình tượng hô, "Tứ nhi, đi đem ngươi đại nương cùng tẩu tử kêu đến hỗ trợ nấu cơm! Thành khuê, chạy nhanh tái phách điểm nhi phách sài, không đủ đốt..."
Trong nhà gia ngoại một mảnh rối ren, lúc này pháo tiếng vang lên, bị lượng ở một bên Trạng Nguyên lão gia rắc rắc miệng, đem vừa mới vọt vào phòng bếp mẹ ruột cùng bà ngoại lôi kéo đi ra.
"Nương, bà ngoại, các ngươi trước không vội, ngồi xuống trước, cha, ngài cũng ngồi xuống. Chúng ta trên đường đều ăn lương khô, ăn cơm chuyện này không vội..." Lý Hoài Hi quản gia lý trưởng bối đều ấn ngồi ở ghế trên, sau đó đoan đoan chính chính quỳ xuống, "Cha, nương, bà ngoại, Hoài Hi trước cho các ngươi dập đầu!"
Thùng thùng đông, Lý Hoài Hi nhấc đầu khái đắc thật sự, cha tam hạ, nương tam hạ, ruột thịt bà ngoại tam hạ, một chút một chút đều khái trên mặt đất, thanh âm không lớn, lại đem cả nhà mọi người khái sửng sốt, tiện đà đỏ đôi mắt nhi, liên cùng lại đây cọ cơm lý tài đều bối vòng vo thân.
Lý Thành Khuê đau lòng muốn cản, lại bị bà ngoại một ánh mắt dừng lại, chờ Lý Hoài Hi khái hoàn chạy nhanh bước ra hai bước đem tiểu nhi tử cái đứng lên, xem xét xem xét cái trán đã muốn khái đỏ, càng thêm đau lòng, một bên nhu vừa nói, "Ngày mai tế tổ hiểu được ngươi khái đâu, chúng ta cũng không phải không biết ngươi tâm ý, ở nhà cũng không ngoại nhân nhìn, sử khí lực lớn như vậy làm gì? !"
Hắn nương ở bên cạnh thân thủ cấp Lý Hoài Hi sửa sang lại một chút áo, vừa chuyển đầu trừu một chút cái mũi, chuyển lại đây cười nói, "Xú tiểu tử, nhưng thật ra có lương tâm! Tiến tranh kinh thành thật học nhà giàu người ta quy củ trở về, được, đầu cũng khái xong rồi, nương đi nấu cơm cho ngươi đi, con ta tử ra tranh xa nhà vừa gầy, nương hiện tại đi cho ngươi chưng trứng gà, ngày mai cho ngươi sát gà, ta hảo hảo bồi bổ!"
Lý Trạng nguyên thật vất vả làm ra tới không khí bị trong nhà nhân giảo không có, lại bị hắn cha đại thủ nhu đắc đầu óc choáng váng, chạy nhanh giãy đi ra nữu đến nữu đi củng tới rồi hắn bà ngoại trong lồng ngực, ôm lão thái thái thắt lưng làm nũng, "Ta giúp các ngươi nhóm lửa đi, ta muốn ăn bà ngoại sao thịt ba chỉ, phóng ớt!"
Bao gồm ‘ gia phó ’ lưu tất cả nội, Lý gia không ai cảm thấy được sai sử Trạng Nguyên lão gia nhóm lửa có cái gì không đúng, phách sài không đủ đốt, Lý Thành Khuê cầm búa ở cửa phòng bếp khẩu, một bên phách phách sài một bên nghe tiểu nhi tử nói chút trong kinh thành chuyện lý thú, lưu tất cả bên cạnh nghe xong trong chốc lát, không có nghe ra Lý Hoài Hi có đem Lâm Thanh chuyển chính thức ý tứ, vì thế đảo mắt chân chó kính nhi liền quá khứ, vỗ vỗ mông, không có việc gì nhi nhân giống nhau đi theo Lý Hổ đi môn khẩu giúp đỡ bọn tiểu nhị dỡ hàng đi.
Lúc này thái dương đã muốn lạc sơn, sắc trời tối sầm xuống dưới, Lý Long điểm mấy trản đèn lồng phân biệt bắt tại môn trên lầu cùng trong viện, sau đó lại đi thu xếp đi hàng xóm gia mượn cái bàn ghế dựa, Lý Hổ mang về đến hai mươi mấy số người, tá xong rồi đồ vật đắc hiết một đêm ngày hôm sau mới có thể đi, an bài những người này ăn cơm ngủ vấn đề thành đêm nay trong nhà hạng nhất đại sự.
Không trong chốc lát, Lý Tư tư níu lấy đại bá nương cùng lý tài vừa qua khỏi cửa không bao lâu tân tức phụ vào cửa, Lý Thành hiếu mang theo mặt khác hai đứa con trai lý bảo, lý lợi cũng lại đây hỗ trợ, nhà bọn họ cũng không có nhiều ít phòng trống an bài những người này, cùng Lý Thành Khuê thương lượng vài câu liền phân công nhau đi ra ngoài mượn phòng ở đi.
Không bao lâu, chung quanh hàng xóm liền cũng biết Lý Hoài Hi trở về tin tức, không ít đứa nhỏ thừa dịp đại nhân thu thập phòng trống công phu trộm theo trong nhà chạy ra ngoài xem Trạng Nguyên lang, Lý Tứ người đến điên, mang theo này đó đứa nhỏ líu ríu mãn sân chạy, cuối cùng may mà Lý Hổ nhớ tới đem theo dư xuyên mang về tới cục đường nhi phân cho này đó đứa nhỏ mới tính đổi lấy một lát im lặng.
Như vậy vội bận rộn lục thẳng đến nửa đêm, gà bay chó sủa Lý gia trang rốt cục an tĩnh lại, ghét bỏ nhiều người đi ra ngoài đi dạo phì miêu cũng từ bên ngoài lung lay trở về, đặt mông ngồi ở chính ghé vào ổ chăn lý cùng bà ngoại nói chuyện Lý Hoài Hi trên đầu, bán híp mắt ánh mắt nghe Lý Hoài Hi ở nơi nào quấy nhân.
"... Ngài đáp ứng ta nói ta đương quan ở quan gia căn phòng lớn ngài liền theo ta ngụ ở, ngài còn nói để ta cho ngài dưỡng lão, ta đem sân đều cho ngài dọn dẹp tốt lắm, ngài cũng không thể nói nói không tính nói!"
"Ta không đi, không tính nói liền không tính nói, ta cũng không phải kia hoàng đế lão nhi miệng vàng lời ngọc! Ngươi bà ngoại ta đều bảy mươi hơn, một phen lão xương cốt không đợi gây sức ép đến kinh thành phải ở nửa đường thượng tán cái, ta cũng không đi tao kia tội..."
"Ta cho ngài mướn nhuyễn kiệu nâng ngài đi, ngài đáp ứng của ta!"
"Ngươi cho ta giá đóa đám mây ta cũng không đi! Ta một cái ở nông thôn lão thái thái gì cũng đều không hiểu, mới không đi kia kinh lý thiên tử dưới chân địa phương ngốc rất, bằng bạch nhận người mắt."
"Chiêu ai mắt a? ! Ngài nếu không đi, ta cũng không đi, ta từ quan! Lúc trước để ta hảo hảo đọc sách, lời hay đều hồ lộng ta nói, hiện tại ta đọc sách xong rồi, thật khẩn trương quẻ ! Ta mặc kệ, các ngươi nếu không theo ta vào kinh, ta cũng không đi! Ta theo ta cha ở nhà bán thịt, cùng nhị ca làm sinh ý, cùng đại ca dạy học, chỗ nào cũng không đi!..." Lý Hoài Hi bắt đầu phát giận, có thể nói nói xong thực thương tâm, rớt vài giọt nước mắt, vùi đầu ở phì miêu trên người, đảo mắt liền lộng ướt phì miêu nhất đại khối mao.
Lão thái thái bị ngoại tôn biến thành dở khóc dở cười, này trung Trạng Nguyên còn tại ổ chăn lý khóc nhè, có thể thấy được còn là một đứa nhỏ. Trong tay không có khăn tử, lão thái thái túm nhất tiệt áo gối cấp Lý Hoài Hi xoa xoa nước mắt, cười hỏi, "Nghe ngươi ý tứ này là muốn đem cả nhà đều phiếu đến kinh thành đi theo ngươi quá? Liên ngươi cha, ngươi nương cùng nhau?"
"Này lúc trước đều là các ngươi chính mình nói !" Lý Hoài Hi tức giận địa buồn ở phì miêu trên người trả lời.
"Ta hoàn đương theo ta một người nhi hạt hứa nguyện rồi đó..." Lão thái thái tùng một hơi khí, sờ sờ Lý Hoài Hi đầu nhỏ, tiếp theo hồ lộng, "Ngày mai bà ngoại cùng ngươi đại cữu thương lượng một chút, ta trước ngủ, ly ngươi thượng kinh ngày hoàn trường rất, sáng mai trong nhà vẫn là nhất đống lớn nhân, chờ nhìn ngươi này giận nhi con thỏ dường như người ta nên chê cười ngươi, trước ngủ, bà ngoại chụp, ngoan tôn ngủ..."
Lý Hoài Hi ở lão thái thái có thể nào điều ngâm nga trung đang ngủ, mơ mơ màng màng cũng không có nghe hiểu được bà ngoại trong lời nói lý có bao nhiêu hồ lộng thành phần, tóm lại hiểu được thương lượng chính là chuyện tốt. Hắn bà ngoại tuy rằng bảy mươi hơn tuổi, khả vừa rồi hắn cấp lão thái thái đem quá mạch, không có cao huyết áp, không có bệnh tim, hàng năm uống nữ nhân con rể nơi này heo xương cốt thang, cũng không có cốt chất tơi phiền toái, lão thái thái thân thể rất tốt, nói sau hắn trong xe ngựa năng nằm năng tọa như vậy thoải mái, cho dù lão thái thái thân thể không tốt có hắn này gà mờ bác sĩ đi theo cũng không có việc gì nhi, đừng nói hơn một ngàn lý quan đạo, chính là nhiều hơn nữa đi năm trăm lý lão thái thái cũng không xảy ra vấn đề... Chỉ cần bà ngoại đáp ứng hắn, hắn luôn năng bình an đem này lão thái thái bắt cóc.
Ngày hôm sau thiên không lượng, hắn đại nương liền mang theo trong thôn vài cái bà tử tức phụ đến đây, ngày này các nàng không riêng muốn an bài Lý gia thương đội bọn tiểu nhị điểm tâm, trên đường lương khô, còn muốn đem ngày hôm sau tế tổ dùng là đồ vật chuẩn bị đi ra, thức ăn, dụng cụ, hương chúc Nguyên Bảo, linh linh tổng tổng, cho dù dậy thật sớm cũng vội đắc thủ chân không chạm đất.
Lý Hoài Hi sáng sớm thượng làm cho Lưu Toàn cho hắn lộng hai cái trà bao phu ánh mắt, có chút tiêu thũng lúc sau mới xuất môn gặp người. Một cái hiểu biết thím một bên làm việc vừa cười đậu hắn, "Tam nhi, lúc này tiền đồ, có phải hay không phải đem ngươi cha ngươi nương đều đón vào kinh lý quá ngày lành đi a? Đến lúc đó thím cũng mượn điểm nhi quang, không chắc gì thời điểm cũng đến kinh lý trông thấy quen mặt."
Một nữ nhân khác nghe xong không đợi Lý Hoài Hi mở miệng liền đón qua đi, "Ngươi kia thô thủ chân to, ai có thể nhìn ra ngươi còn có thể là Trạng Nguyên lão gia thân thích a, đến lúc đó liên Tam nhi gia đại môn còn không thể nào vào được, người ta người gác cổng chuẩn nói ‘ này chỗ nào tới điên bà tử? ’, sau đó cho ngươi oanh đi ra, các ngươi nói đúng không là?"
Nhất sân nữ nhân đều cười, Lý Hoài Hi cũng đi theo cười pha trò, một bên ứng phó chúng vợ một bên khiêng phì miêu đi theo hắn đại nương phía sau hướng phòng bếp nhìn thoáng qua, vừa vặn chưng tốt bạch diện màn thầu hiên oa, tại trù phòng nháy mắt trở nên sương khói lượn lờ, Lý Hoài Hi cái gì cũng không thấy rõ, chạy nhanh nhấc đầu lại rụt trở về.
"Đi, đi, một bên nhi đi chơi, như thế này năng ngươi, " hắn đại nương bưng mới vừa kiểm ra tới màn thầu ra phòng bếp, lấy cánh tay khuỷu tay một quải sẽ đem Lý Hoài Hi đổ lên bên cạnh, vừa đi vừa nói, "Ngươi nương làm cho ngươi ngươi thích ăn, bằng nhìn! Cho ngươi nhị ca đi gọi này đó nhân lại đây ăn cơm, chạy nhanh ăn xong chạy nhanh ra đi, thiên mau nhiệt đi lên, buổi sáng đi hoàn mát mẻ chút..."
Lúc này Lý Hổ đã đem ở tại bên ngoài bọn tiểu nhị cũng gọi trở về, Lý Hoài Hi anh hùng không đất dụng võ, khiêng chính mình phì miêu lại đi bộ trở về phụ mẫu phòng, hắn mới trước đây liền thích ở rời giường nối nghiệp tục chơi xấu nơi này, hiện giờ trưởng thành cũng vẫn là giống nhau.
Ăn xong rồi điểm tâm, thương đội nhân một lần nữa ra đi, Lý gia nam bắc hàng đi lũng đoạn đát thản lông dê sinh ý, mỗi cách nửa tháng sẽ như vậy đi tới đi lui một lần, lần này là tiện đường đem Lý gia muốn dùng gì đó vận trở về.
Cất bước thương đội, Lý gia như trước rối ren. Bởi vì tổ tiên không có ra quá cái gì hiển hách đại nhân vật, làm cho Lý gia đời sau tử tôn đối ngầm tổ tông nhóm đều có lệ thực, năm rồi Lý gia từ đường tế tổ lưu trình cũng rất đơn giản, vô ngoại chính là khái vài cái trên đầu nén hương liền xong việc nhi, thường thường chính là các gia ở trên mộ phần lúc sau tiện thể chân hướng từ đường lý đi cái đi ngang qua sân khấu, liên tộc trưởng gia đều là như thế.
Lý gia từ đường rách rưới, chủ thần ham đều rơi xuống bụi, này đó việc nữ nhân làm không được, nhất định từ trong thôn nam nhân đến quét tước. Lý gia tuy nhiều đắc là cao lớn vạm vỡ đại hán, nhưng làm khởi tinh tế sống đến nhưng cũng nghiêm túc, nửa ngày thời gian lâu đem từ đường quét sạch sẻ, Lý Hổ bên này thu xếp đem theo dư xuyên mua trở về một ít lăng la màu phiên quải hảo, môn khẩu một cái ở bên ngoài nhìn tài liệu tiểu hài nhi lại thần tình sắc mặt giận dữ chạy tiến vào ——
"Mạnh gia người đến, trở chúng ta nhân không cho đem Trạng Nguyên cổng chào kiến ở chúng ta trang đâu, còn nói muốn cho tam thúc trở về nhận tổ quy tông!"
73, Làm rạng rỡ tổ tông ( hạ )
Quét tước từ đường đều là Lý gia thanh tráng lao động, nghe xong báo tin nhi lí do thoái thác không khỏi quần tình xúc động, ném trong tay việc vừa muốn đi ra đại hợp lại một hồi, bất quá Lý Long Lý Hổ lại đều là năng ngăn chận đầu trận tuyến chính là nhân vật, chỉ đôi ba câu ngăn lại chúng nhân trong tay tảo đem xẻng, lúc này mới phủi phủi trên người bụi đất dẫn nhân chạy tới thôn khẩu.
Ly đắc thật xa, Lý Long Lý Hổ liền thấy vài cái thủ tài liệu tiểu hài tử chính đỏ mặt tía tai trở vài cái ngoại thôn nhân không cho vào thôn, nhìn kỹ, người tới hai người bọn họ đều biết, là Mạnh gia hiện tại tộc trưởng Mạnh Hoài Nghĩa cùng Mạnh gia mặt khác vài cái ở trấn trên coi như có thể diện nam nhân.
Đi đến lối rẽ khẩu, Lý Long cấp Lý Hổ sử liễu cá nhãn sắc, người sau lập tức chuyển hướng, dẹp đường hồi phủ đi thông tri trong nhà nhân, Mạnh Hoài Nghĩa này nhân ngày thường ở quê nhà nhân duyên không sai, lại là Mạnh gia tộc trường, bởi vậy hôm nay mặc dù là tới cửa tìm đến phiền toái cũng muốn lấy lễ tương đãi, không thể ở nhà môn khẩu rơi xuống người khác mượn cớ.
Bên này trong thôn tiểu hài tử nếu đã muốn trước hát mặt trắng, Lý Long tới rồi về sau tự nhiên tiếp theo xướng kia mặt đỏ. Giả khuông giả thức lại nhìn như thành khẩn giáo huấn một chút vài cái tiểu mao đầu, một bên khách khí mà đem Mạnh Hoài Nghĩa đám người hướng trong thôn làm cho, một bên lại xoay người theo trên người đào nhất quán tiểu tiền phân cho bọn nhỏ quyền chỉ tưởng thưởng, lưu bọn họ tiếp tục trông coi tài liệu. Mạnh gia lòng người lý phải là tức giận đến chết khiếp, nhưng cũng nói không nên lời cái gì, chỉ có thể căm giận nhiên đầu tàu gương mẫu vào thôn, chắc là tính toán đem Lý Hoài Hi nhận tổ quy tông sự tình trước xong xuôi lại đến so đo Trạng Nguyên đền thờ chuyện này.
Lý Thành Khuê trong nhà, Lý gia các hộ đương gia các nam nhân cũng tất cả đều được tín nhi tụ lại đây, bao gồm đồ tể nương tử ở bên trong, làm việc nữ nhân tất cả đều lánh đi ra ngoài, đan lưu lại một phòng ở nam nhân thương lượng đối sách.
"Chúng ta Hoài Hi tự hắn nương tái giá lại đây ngày thứ ba liền khai tông từ thượng ta Lý gia gia phả, sớm cùng bọn họ Mạnh gia không có quan hệ, muốn nói là bọn hắn nhớ kỹ mạnh tú tài cốt nhục, nhưng này sao nhiều năm cũng không thấy bọn họ giúp đỡ quá một lần, hiện giờ gặp Hoài Hi trung Trạng Nguyên nhưng thật ra ưỡn nghiêm mặt thiếp đi lên, quả nhiên là da mặt so tường thành còn dầy hơn tam phân! Muốn ta nói, nên đem này bang không biết xấu hổ đều đánh chửi đi ra ngoài, xem bọn hắn còn dám tới cửa!"
"Chính là! Mạnh tú tài kia một chi sớm đã chết cả rồi, hiện giờ họ Mạnh hắn và chúng ta Hoài Hi sớm ra ngũ phục, nói cái gì nhận tổ quy tông, thật sự là chê cười, chẳng lẽ làm cho dưới nền đất hạ kia bang đi ra chủ trì gia phả tộc vụ? ! Cũng không sợ hù chết bọn họ!"
"Nói nói như thế đúng vậy, khả hiện hiện giờ Tam nhi lập tức sẽ vào kinh làm quan nhi, cũng không thể ở nhà gặp phải một đống phiền toái, các ngươi không có nghe kia thuyết thư giảng sao? Kia triều đình lý rất hiếm có là ngự sử ngôn quan, đó là chuyên môn trảo quan viên bím tóc.
Nghe nói hôm nay dưới đều là hoàng gia thám tử, các đại thần ở ổ chăn thảo luận trong lời nói không chắc hoàng thượng cũng biết, hôm nay Mạnh gia nhân nếu ở chỗ này nháo đứng lên, khó bảo toàn sẽ không bị nhân thống đến kinh lý đi. Ta nghĩ hôm nay Mạnh gia người đến nháo, hẳn là cũng không phải không có cậy vào, mặc dù ra ngũ phục, Tam nhi phía trước cũng chung quy là họ Mạnh không phải? Triều đình quần áo tang đạo, này thân cha là cha, cha kế cũng là cha, chuyện này không tốt lắm lộng a!"
"Hắn thân cha mới dưỡng hắn vài năm? ! Hiếu thuận cũng có thể trước hiếu thuận chúng ta thành khuê!"
...
Một phòng nam nhân nói nói không thể so một phòng nữ nhân nói chuyện phải im lặng nhiều ít, Lý gia đọc sách biết chữ không nhiều lắm, có chủ ý cũng không thiếu, đáng tiếc thương xúc chi gian cũng thương lượng không ra cái gì hảo đối sách, lúc này nghe được phía trước kẻ đập cửa động tĩnh, Lý Thành Khuê dẫn đầu đứng lên, vừa đi vừa nói, "Trước ứng phó, ta nhưng thật ra không có gì, khác đều là hư, chỉ giống nhau, Tam nhi hắn họ gì hắn cũng là con ta tử! Nhị bá nói đúng, này đương khẩu không thể cấp Tam nhi nhạ phiền toái, trước ứng phó. Tam nhi đi đâu vậy? Chạy nhanh ai đi tìm trở về, đừng làm cho Mạnh gia nhân cho là chúng ta cất giấu đứa nhỏ không cho lộ diện, hậu viện đi xem một chút, nhất định ở đàng kia đánh quyền đâu."
Nghe xong Lý Thành Khuê trong lời nói, một cái tiểu bối nhi lên tiếng đi tìm Lý Hoài Hi, còn lại nhân lục tục đứng dậy, lúc này Lý Long mang theo Mạnh gia người đã kinh vào cửa.
Chờ Lý Hoài Hi thay đổi luyện quyền xiêm y vội vàng chạy tới thời điểm, Mạnh gia nhân đang bị một phòng lý họ nam nhân vây quanh, tuy rằng cái thời điểm này nam nhân không hút thuốc lá, khả trong phòng không khí cũng không hảo, hơn nữa mỗi người sắc mặt quỷ dị, Lý Hoài Hi ở môn khẩu liền nhíu mi.
Mạnh Hoài Nghĩa vừa nhìn thấy Lý Hoài Hi liền đứng lên, vừa mới hắn bị Lý gia nhân đông nhất cú tây nhất cú giảo đắc liên câu chỉnh nói cũng chưa phải nói, sớm đến mức quá, hiện tại thấy Lý Hoài Hi vào nhà mới tính nhìn thấy một chút ánh rạng đông.
Bao gồm Mạnh Hoài Nghĩa ở bên trong, Mạnh gia lần này tới mọi người là trong bụng có chút mực nước đọc mấy ngày nữa thư, tuy rằng không đọc ra cái gì trò, nhưng lâm đến phía trước nghĩ ứng phó Lý gia này đàn chữ to không nhìn được nhất la kẻ chân đất phải là dư dả, cũng không từng nghĩ vừa vào cửa đã bị người ta nắm đi, rơi xuống hạ phong.
Lý gia nhân nhìn hàm hậu, lại mỗi người khó chơi! Cho nhau gặp mặt lúc sau, Mạnh gia nhân còn không có mở miệng đã bị mỗi người trành phòng vây quanh lên, không phải bị bên người này hán tử mặt đen giữ chặt bứt lên vụ mùa chính là bị bên kia cái kia mặt đỏ thang giữ chặt tán gẫu nổi lên bát quái, một phòng nháo ầm ầm thoạt nhìn trò chuyện với nhau thật vui, nhưng thực tế thượng đều là Lý gia người đang nói, Mạnh Hoài Nghĩa vài lần mở miệng đều bị bên cạnh lớn giọng đánh gảy, lúc này chánh chủ vào cửa mới tính có nói chỉnh nói cơ hội.
"Mười chín đệ tên đề bảng vàng Trạng Nguyên cập đệ, chúng ta Mạnh gia hạp tộc cao thấp đều cho ngươi cao hứng, cảm thấy được trên mặt có quang a!"
Lý Hoài Hi đối hắn trong lời nói rõ ràng ‘ chúng ta Mạnh gia ’ thờ ơ, hiện giờ hắn đã là viên chức, lại cùng Mạnh Hoài Nghĩa ngang hàng, bởi vậy cũng chưa từng có nhiều khách khí, làm cái nhường chỗ ngồi thủ thế, chính mình lập tức đi đến Lý Thành Khuê bên người ngồi xuống, cười hỏi, "Mạnh nhị ca hôm nay chính là đến chúc ? Nhưng thật ra tiêu pha." -
_-|||
Lý Hoài Hi lời vừa nói ra, toàn ốc yên tĩnh, liên chính tập thể đại đánh Thái Cực Lý gia mọi người thu thanh, hai tay trống trơn mà đến Mạnh gia nhân lại mặt đỏ tai hồng, ai cũng không nghĩ tới đọc đủ thứ thi thư Lý Trạng nguyên như thế chăng ấn lẽ thường ra bài, người ta còn chưa dâng lễ đan bên này sương trước hết đạo tạ. Bất quá Mạnh Hoài Nghĩa thân là tộc trưởng, thời khắc mấu chốt vẫn là có chút định lực, kiên trì cười ở Lý Hoài Hi hạ thủ ghế trên ngồi xuống, xuất ra nhất trương hai mươi lưỡng ngân phiếu nói, "Thâm sơn cùng cốc, cũng bị không ra cái gì thể diện lễ, này hai mươi lưỡng coi như cấp đệ đệ chúc. Bất quá chúng ta đến phía trước đã muốn thương lượng qua, mấy ngày nữa chúng ta hạp tộc xuất lực, ở ngươi kia lão trong viện đại bãi ba ngày tiệc cơ động, vì mười chín đệ ăn mừng..."
"Vậy không cần, ta hiện giờ họ Lý, liền không tốt ở Mạnh gia trang Đại Khánh, nếu thu lễ, người ta hoàn đạo ta là cái tham, phải thu hai nhà lễ. Hơn nữa kia sân sớm mấy năm trước không phải bán cho nhị ca ngươi sao? Còn nói cái gì ta kia lão sân trong lời nói, lẽ nào ngươi muốn đem nó cho nữa hồi cho ta? Vậy quá khách khí."
(╰_╯)#
Mạnh Hoài Nghĩa sau khi nghe hai câu chỉ cảm thấy này Trạng Nguyên gia so lần này phòng ở kẻ chân đất còn khó hơn triền hỗn vui lòng! Những câu tức giận đến hắn can đau! Không riêng ngoa đi rồi hắn hai mươi lưỡng ngân phiếu, hiện giờ liên giấy trắng mực đen qua hộ phòng ở đều nhanh trở nên nói không rõ !
Xem ra đứa nhỏ này đã muốn bị Lý gia nhân đồng hóa, cùng hắn quanh co lòng vòng nói chuyện là vô dụng, Mạnh Hoài Nghĩa chỉ có thể nghiêm vạt áo, thẳng vào chính đề, "Hoài Hi a, kỳ thật hôm nay chúng ta đi đâu chính là muốn cho ngươi trở về nhận tổ quy tông.
Phụ thân ngươi Mạnh Quảng Khánh tuy rằng đi đắc sớm, nhưng khi còn sống đã có thể ngươi lần này căn dòng độc đinh, đó là phi thường yêu thương ngươi, ta còn nhớ rõ ngươi trăng tròn thời điểm, phụ thân ngươi ôm ngươi đi ra, kia bảo bối đắc tượng kim ngật đáp dường như.
Ngươi này thông minh kính nhi cũng tùy phụ thân ngươi, nhớ ngươi phụ thân năm đó chính là chúng ta đồng đỉnh trấn nổi danh nhất khí tài tử, sau lại đó là thân thể không tốt mới chưa tiếp tục tiến học. Ngươi ba tuổi bi bô tập nói thời điểm đó là phụ thân ngươi tự mình cho ngươi mở mông, cũng là đối với ngươi ký kỳ vọng cao, hiện giờ ngươi công thành danh toại, tổng nên trở về đi trọng chỉnh gia nghiệp, làm rạng rỡ cạnh cửa, cũng làm cho phụ thân ngươi ngầm có biết cao hứng mới là."
"Nhị ca làm sao biết cha ta ở dưới nền đất hạ có cao hứng hay không? Lẽ nào hắn cho ngươi báo mộng ? Vậy hắn có hay không hỏi ngươi lúc trước nhà của chúng ta kia ngũ mẫu nhiều ruộng nước vì sao chỉ bán ba mươi lưỡng? Hỏi không có hỏi ta gia ốc mặt sau kia mấy cây thành tài thụ là ai chém tới ? A..." Lý Hoài Hi cười đến vẻ mặt không có hảo ý, nhìn chung quanh hôm nay nháo tới cửa tới Mạnh gia nhân mi đầu nhất lập, ngưng nụ cười, "Trở về nhận tổ quy tông? Để ta phụ thân cao hứng? Những lời này cũng không muốn nói đắc như vậy đường hoàng! Ta tuy rằng này vài năm thường xuyên đi các ngươi Mạnh gia từ đường đi cái đi ngang qua sân khấu, bất quá kỳ thật các ngươi chính mình cũng rõ ràng, ta cùng với các ngươi chi gian sớm ra ngũ phục, chỗ này của ta muốn hay không trở về họ Mạnh, muốn hay không nhận tổ quy tông lại nói tiếp đều cùng các ngươi không có gì quan hệ, không phải do các ngươi như vậy tới nhà của ta lý xen vào."
"Hôm nay các ngươi tới mục đích ta mới vừa nghe nói, bất quá trang bên ngoài kia tòa Trạng Nguyên đền thờ các ngươi cũng đừng nghĩ na đến Mạnh gia trang đi, này cổng chào là ta cho ta nương tránh, ta nương ở nơi nào, đền thờ ngay tại làm sao! Năm đó ta sinh phụ mất thời điểm ta hoàn tuổi nhỏ, ta nương mang theo ta đói bụng đến phải sắp chết không có dựa, không có biện pháp mới cõng bêu danh tái giá, này đền thờ là ta khiếm nàng.
Năm đó ta nhưng thật ra nghĩ chính mình khởi động môn hộ, nói đến đây nhi, các ngươi hẳn là may mắn ta không này làm... Ta nhớ rõ khi đó ta còn nhỏ, cùng ta nương cáu kỉnh, cha ta ta nương thành thân ngày đó là cha ta đem ta ôm ở chú rể quan lập tức mang về này gia.
Cha ta mặc dù là cái đồ tể, chữ to không nhìn được một cái, nhưng làm người nhân hậu, nhiều năm như vậy đối đãi xem như mình ra. Sinh phụ tuy rằng mở cho ta mông, cũng để lại chút thư, khả mấy người kia tự, kia vài cuốn sách, có đủ hay không ta thi đậu Trạng Nguyên các ngươi đều rõ ràng. Ta này cha nếu là bất công mang ta, lời nói trong nhà khó khăn, chính là để ta cả ngày lý đánh heo thảo tin tưởng khi đó cũng không ai cho ta xuất đầu, như vậy ta sinh phụ mấy người kia tự cũng không tính bạch dạy, sớm muộn gì liền cơm ăn. Mà trên thực tế đâu? Ta tới ngày hôm sau liền đi theo các ca ca đi học, một năm ngũ lượng bạc học phí, ngày tết còn muốn cấp tiên sinh bị quà tặng trong ngày lễ thán kính, đang ngồi thân cha có vài cái bỏ được? !
Mới vừa lên học đường thì, chúng ta lại tiểu vừa gầy, không khí lực đi bất động, là đại ca của ta, nhị ca hai người thay phiên cõng ta đi, nhất bối chính là nửa năm. Bình thường có ăn ngon, hảo ngoạn đích, các ca ca cũng đều là tăng cường ta làm cho ta, tiện nghi để ta chiếm, gặp rắc rối thay ta cõng, cho dù là thân ca ca cũng so không qua đi; mới trước đây sinh bệnh, đại phu nói ta sắp chết, cả nhà đều hoảng hốt, là cha ta dập đầu cầu đến đây Huyện thái gia xe ngựa, tịnh đàm tự một trăm hai mươi tám cấp tảng đá đại bậc thang, là cha ta một cái bậc thang một cái bậc thang đem ta trên lưng đi !
Sinh ân dưỡng ân, không có thục khinh thục trọng, ta đến này gia thì đã muốn năm tuổi, nên nhớ rõ đều nhớ rõ, sinh phụ đối đãi hảo ta nhớ rõ, cha ta cũng chưa từng có nghĩ tới muốn cho ta đã quên sinh phụ, mới trước đây ngày lễ ngày tết đều là cha ta ôm ta, cõng ta đi cho ta sinh phụ, cấp Mạnh gia tổ tiên viếng mồ mả cúng mộ. Khả ta sinh phụ đã qua đời, ta có thể làm được ngày lễ ngày tết không ngừng tổ tiên hương khói, nhưng ta không thể để cho ta hiện tại này cha thất vọng đau khổ, để ta nhóm gia nhân thất vọng đau khổ! Đời này ta chỉ năng họ Lý, Lý Hoài Hi, sinh phụ cho ta danh, kế phụ cho ta họ, là Lý Thành Khuê gia Tam nhi, tuyệt không hội tái sửa!"
Nói tới đây Lý Hoài Hi có chút kích động, bằng phẳng một chút hô hấp tiếp tục nói, "Mạnh nhị ca, ta đã là lúc trước đã kêu ngươi nhị ca, tự nhiên là đem ngươi đương thân thích, vài vị tộc huynh cũng là giống nhau, có nhận biết hay không tổ, bất quá là cái đi ngang qua sân khấu, vì như vậy điểm vốn liền ván đã đóng thuyền chuyện này cuối cùng biến thành không thoải mái đối tất cả mọi người không tốt, các ngươi nói đúng không là?
Ta Lý Hoài Hi này nhân nhị ca hẳn là cũng rõ ràng, nhất yêu nhận thức thân một cái, năm trước Nhị tẩu cho ta táo đỏ đến bây giờ ta còn không có ăn xong, đi thi thời điểm đưa kinh lý, mỗi lần chỉ bỏ được xuất ra hai cái cắt miếng pha trà uống, chính là nhớ kỹ Nhị tẩu đối của ta hảo.
Ta nghe nói nhị ca gia chiêu xa đầu năm cũng tiến học có phải hay không? Này mấy tháng ta đều ở gia, nhàn thì làm cho hắn cùng trong tộc bọn nhỏ cũng có thể lại đây đi một chút, chỗ này của ta đã dùng qua thư cũng đều vẫn là tốt, có thể cầm cho bọn hắn."
Lý Hoài Hi nói xong, lấy ánh mắt nhìn trong phòng vài cái mạnh họ nhân, hắn lần này kỳ hảo cũng là cấp Mạnh gia nhân một cái bậc thang, tuy rằng hắn không cần ngự sử ngôn quan nhất loại, nhưng quả thật thanh danh đã muốn đủ phá hư, thật sự là cũng không nghi nhiều hơn nữa một chuyện.
Mà Lý Hoài Hi kỳ hảo cũng làm cho Mạnh gia nhân tùng một hơi khí, nghe Lý Hoài Hi bắt đầu nói như vậy, Mạnh gia nhân cảm giác giống như một phen cương đao đặt tại trên cổ giống nhau, đồng đỉnh trấn ai không biết Lý Hoài Hi có thù ắt báo, nếu không cũng sẽ không nhớ thương ruộng nước, liễu thụ này tám trăm năm lão Hoàng lịch.
Đối với làm cho Lý Hoài Hi trở về nhận thức tổ về Tông Nhất sự, bọn họ trong lòng vốn cũng chỉ là ngũ ngũ chi sổ, dù sao lúc trước Lý gia là chính thức khai từ đường sửa lại gia phả, hơn nữa quan phủ hộ tịch thượng Lý Hoài Hi cũng là đăng ký ở Lý Thành Khuê danh nghĩa.
Nhưng mà nguyên bản một cái hẳn là họ Mạnh Trạng Nguyên dừng ở nhất oa tử họ Lý người ta bọn họ cũng không cam tâm, ở Mạnh gia nhân trong mắt, đồng đỉnh trấn Mạnh thị bộ tộc cùng lý thị bộ tộc căn bản không thể so sánh. Hiện giờ Mạnh gia tuy rằng xuống dốc, khả tổ tiên cũng là đã làm đại quan, nói là thư hương dòng dõi cũng... Cũng có thể không tính gượng ép.
Mà Lý gia đâu? Lý gia có cái gì? Vốn chính là ngoại lai hộ! Lý gia từ đường lý gia phả thêm ở bên nhau cũng bất quá một trang giấy, mặt trên trừ bỏ sinh tuất năm, trong tộc quan hệ còn có cái gì? ! Hơn nữa xem Lý gia nhân diện mạo, thân hình, một đám cao lớn vạm vỡ cao lớn thô kệch, nhìn liền xuẩn giống, người như vậy gia theo lý thuyết phần mộ tổ tiên chính là mạo thượng tám trăm năm khói nhẹ kia cũng không xảy ra Trạng Nguyên! Nói đến để, Lý Hoài Hi năng thành mới, kia vẫn là bọn họ Mạnh gia gien hảo, bạch làm cho Lý gia nhặt được cái tiện nghi!
Tuy rằng hương mọi người xưng giết heo Lý Thành Khuê đãi con riêng so thân tử hoàn hảo, khả bình thường đại môn một cửa, mọi người gia ngày ngoại nhân lí do thoái thác cũng làm không được chuẩn, huống hồ Lý Hoài Hi cửu tuổi trên đầu liền xuất môn học ở trường, thực cùng kế phụ, kế huynh có thể có vài phần cảm tình?...
Mạnh gia nhân vẫn luôn nghĩ như vậy, gần đây lại hỏi thăm Lý Hoài Hi vẫn luôn đứng ở trong kinh thành không trở về, bọn họ không biết Lý Hoài Hi là bị quan tư bán ở chân, chỉ càng phát ra cho rằng Lý Hoài Hi cùng Lý gia nhân không đồng nhất tâm, hơn nữa người khác gia con riêng sau khi lớn lên trở về nhận tổ quy tông ví dụ cũng không thiếu, mắt thấy Lý gia trang Trạng Nguyên đền thờ mau cái xong rồi, chờ đợi thêm nữa ván đã đóng thuyền, bởi vậy lúc này mới cuối cùng náo loạn đi lên.
Bất quá Mạnh gia nhân trừ bỏ lần này bị Trạng Nguyên vinh quang kích thích đắc có chút đầu nóng lên ở ngoài, nhưng thật ra thật sự không ngu ngốc, nhất là Mạnh Hoài Nghĩa, sớm vài năm Lý Hoài Hi mới vừa được viện thủ thời điểm nhà bọn họ liền cùng Lý Hoài Hi đặt lên quan hệ, này vài năm cũng vẫn luôn đi lại. Hiện giờ biết nhà mình gọi lộn số bàn tính, Lý Hoài Hi lại hảo tâm chuyện cũ sẽ bỏ qua, bọn họ na còn có không phải sườn núi hạ lư đạo lý, chạy nhanh đều ứng cùng vài câu liền cáo từ. Tuy rằng đến lần này tranh tổn thất hai mươi lưỡng ngân phiếu, cũng không đạt tới mục đích, nhưng tổng so thực đắc tội Lý Hoài Hi cường, thừa dịp này lòng dạ hẹp hòi không nhúc nhích nộ, chuồn mất mới là thượng sách.
Cất bước Mạnh gia nhân, Lý gia các nam nhân ở đại môn khẩu liền đều tự tán đi bận việc nhà mình địa lý việc nhà nông, các nữ nhân tiếp tục chuẩn bị tế tổ sự tình, không ai biết đại nam nhân Lý Thành Khuê ở Mạnh gia nhân đi rồi lúc sau chính mình tránh ở không ai địa phương hung hăng khóc một hồi. Lý gia mấy huynh đệ cùng đồ tể nương tử cập bà ngoại nhưng thật ra theo Lý Thành Khuê sau khi trở về sưng đỏ ánh mắt thượng nhìn ra chút manh mối, bất quá bọn hắn từ trước đến nay biết cao lớn thô kệch Lý lão gia trường một khỏa dịch cảm thủy tinh tâm, bởi vậy cũng không ai lại đi trêu chọc hắn, mà Lý Tứ tiểu thư đã sớm ngoạn điên rồi, áp căn sẽ không thấy.
Chuyển hôm khác, Lý gia mở rộng ra từ đường thắp hương tế tổ. Lý Thành Khuê thay đổi một thân đỏ thẫm xiêm y, so mười năm tiền đương chú rể quan ngày đó cao hứng, mười lăm tuổi Lý gia Tam nhi là bị hắn cha khiêng trên bả vai thượng một đường khoe khoang đến từ đường.
Các nữ nhân tuy rằng bị bài trừ bên ngoài, nhưng là mỗi người ăn mặc chỉnh tề đứng ở từ đường bên ngoài xem lễ, đồ tể nương tử cùng bà ngoại mang theo Lý Tứ ăn mặc đổi mới hoàn toàn đứng ở đám người phía trước nhất, không ngừng có nhân khen tặng các nàng có phúc khí nhất loại, lúc này đồ tể nương tử còn chứa rụt rè, lão thái thái cùng tiểu cô nương lại cười đến gặp nha không thấy mắt, sớm nhấc đầu thượng tân đánh đập bước lay động đắc kim quang lòe lòe.
Huyên rầm rĩ qua đi, căn cứ vật tẫn này dùng là nguyên tắc, Lý gia tộc trường cũng không khách khí, thật vất vả cái này trong tộc rốt cục có một cái đọc sách đọc nổi danh đường, bởi vậy đương trường liền đem một lần nữa chế định gia phả sự tình giao cho tân khoa Trạng Nguyên.
Sớm tiền nhà bọn họ không có hiểu biết chữ nghĩa, đến Lý Long Lý Hổ lần này đại đặt tên tự chính là hạt khởi, Lý Tam Lý Tứ Lý Nhị mặt rỗ, loạn đắc có thể nào dạng. Hiện giờ trong tộc ra người làm công tác văn hoá trung Trạng Nguyên, kia học vấn khẳng định nhất đẳng nhất hảo, chính hẳn là học đến nỗi dùng, trước đem này đặt tên sự tình lấy đến tinh tế mưu hoa một phen, lần này đại là cản không nổi, có thể phúc ấm đời sau tổng vẫn là tốt.
Lý Hoài Hi cũng không thác đại, tìm trong nhà duy nhị hiểu biết chữ nghĩa hai huynh đệ Lý Long Lý Hổ đến cùng nhau tham mưu, lại có họ khác lưu tất cả bên cạnh nói chêm chọc cười, ca vài cái thương lượng hai ngày, cuối cùng theo Lý Hoài Hi nhất thủ đã muốn nổi danh thiên hạ thi từ lý trích ra mười hai cái tự ghi tạc gia phả lý. Từ đó hậu, Lý gia về sau con cháu tên cho dù đã định hai phần ba, gặp gỡ tái như thế nào không kháo phổ cha khởi tên cũng oai không đến chạy đi đâu.
74, Lý Long thành thân ( thượng )
Thật vất vả vội xong rồi tế tổ sự, một nhà già trẻ không nghỉ ngơi hai ngày, Lý Long thành thân ngày cũng sẽ tới rồi.
Tháng năm hai mươi bốn, ngày chính tử tiền một ngày, vương tú tài đem vì nữ nhân đặt mua liêm cụ đồ cưới mướn khuân vác đưa tới. Này Vương gia ở đồng đỉnh trấn coi như là có chút sản nghiệp nhỏ bé người ta, hứa là gặp Lý gia hiện giờ càng phát ra phú quý, lo lắng nữ nhân gả lại đây bị xem thấp, cho nên của hồi môn đồ cưới lăng là so bình thường hương lân gả nữ thì dày gấp đôi có thừa, chỉnh mười tám nâng, chỉ là khuân vác xin mời ba mươi mấy người!
Tân phòng lý tuy rằng đại bộ phận gia cụ đều là từ Lý gia chuẩn bị, nhưng giống giường, trang điểm đài nhất loại gì đó vẫn là từ nhà gái chuẩn bị, mặt khác một ít tư mật dụng cụ cũng là từ nhà gái chính mình mang lại đây.
Khí cụ, hòm xiểng, đệm chăn chờ tiểu kiện bị trực tiếp nâng vào tân phòng, chỉ có nhất trương giường lớn lại bởi vì quá mức trầm trọng, là mở ra về sau vận tới, khuân vác nhóm lĩnh tiền thưởng bước đi, không làm này việc. Lý Long Lý Hổ mang theo lý tài lý bảo Tứ huynh đệ chính mình động thủ, chuẩn bị ở trong sân nạp lại hảo tái nâng đi vào.
Nghiêm Lễ làm hành gia, đảm đương điều hành chỉ huy chức, Lý Hoài Hi ở bên cạnh đệ dụng cụ. Đợi cho giường kết cấu chi đứng lên hậu, Lý Hoài Hi tò mò địa ‘ a ’ một tiếng, cảm thấy được có chút kỳ quái. Vận đi vào trang điểm đài hắn không nhìn kỹ, nhưng này giường chính là ở hắn không coi vào đâu chi lên, càng xem càng cảm thấy được này Vương gia của hồi môn gia cụ lai lịch không đơn giản, không riêng vật liệu gỗ cùng nhà mình chuẩn bị gia cụ giống nhau, chính là tinh tế xử khắc hoa đều giống như xuất từ một người tay.
Nghĩ nhà mình gì đó là từ Nghiêm Lễ trong điếm mua tới, Lý Hoài Hi cầm mộc cây búa trộm hướng Nghiêm Lễ bên người xê dịch, "Ta như thế nào cảm thấy được này Vương gia vận tới vài món gia cụ cùng nhà của chúng ta phía trước chuẩn bị chính là trọn vẹn a? Ngươi cấp an bài ?"
"Chỗ nào dùng đắc ta? !" Nghiêm Lễ phiên mắt trợn trắng, ngẩng đầu nhìn xem trong phòng còn có Vương gia không đi áp trang khách, vì thế đè thấp thanh âm, tiểu thanh đối Lý Hoài Hi nói, "Ngày đó tuyển gia cụ thời điểm ngươi không biết đại ca ngươi là cùng ai cùng đi, hắn đại cữu ca! Vương gia con lớn nhất! Cùng người ta còn kém kề vai sát cánh, kia nóng hổi kính nhi! Còn băn khoăn muốn cùng nhau trả tiền tới, bị người ta nhất đốn quở trách mới từ bỏ! Này cũng không chính là một bộ sao? ! Tốt nhất đại diệp đàn, ta nhất phân không kiếm không nói, hoàn đáp tiền xe cho hắn nhạc phụ đưa gia đi !"
Nghiêm Lễ vẫn căm giận, Lý Hoài Hi cũng đã cười đến ruột thắt. Hắn khó được nghe được luôn luôn thanh cao Nghiêm Lễ như thế con buôn sau lưng bố trí người khác, thiên hôm nay nghe xong như vậy nhất đại đoạn lại không thể quang minh chánh đại cười, chỉ có thể chịu đựng đau bụng che miệng buồn cười, qua một hồi lâu nhi mới có năng lực bình thường điều động mặt bộ cơ thể.
"Lúc trước Tứ nhi viết thư cho ta nói qua lễ thời điểm đại ca của ta chính mình hạ đầm lau sậy tróc nhạn ta còn không đại tín, hiện tại xem ra chính là thật sự không thể tái thực ! Ngày mai ta thật muốn gặp hiểu biết thức ta này tân tẩu tử loại nào xinh đẹp, câu đắc nhà của chúng ta học cứu như vậy để bụng."
Nghiêm Lễ lòng dạ chưa bình, trừng mắt nhìn liếc mắt một cái Lý Hoài Hi, chế nhạo đạo, "Xinh đẹp? Ngươi vẫn là chính mình chiếu soi gương tới có điều mau! Cũng không dùng được ngày mai!"
Lý Hoài Hi bị Nghiêm Lễ ế đắc ngượng ngùng, mang theo dụng cụ chạy nhanh lui ra phía sau từng bước. Bình thường người bình thường lấy hắn dung mạo trêu ghẹo kia kết cục khẳng định thê thảm, bất quá hôm nay Nghiêm Lễ nói như vậy, Lý Hoài Hi nếu không không sinh khí, ngược lại có chút cao hứng.
Nghiêm Lễ buổi sáng cùng dì cả cùng nhau sau khi vào cửa, trong lòng hắn liền vẫn luôn lo sợ, không biết Nghiêm Lễ việc hôn nhân tiến hành như thế nào, sau lại nghe góc tường, nghe thấy hắn dì cả cùng hắn bà ngoại cùng hắn nương nói Nghiêm Lễ việc hôn nhân đã muốn định rồi xuống dưới mới cảm thấy an tâm một chút.
Các nữ nhân ở trong phòng nói chuyện, Lý Hoài Hi cũng nghe không rõ lắm, đứt quãng nghe thấy giống như nói đúng phương là một cùng Nghiêm gia có lui tới một cái thương gia nữ nhân, từ nhỏ thỉnh giáo tịch, có tri thức hiểu lễ nghĩa, bộ dáng cũng không sai, khó được giờ từng cùng Nghiêm Anh đang chơi đùa học thiêu thùa may vá, cùng Nghiêm Lễ cũng là từ nhỏ gặp qua, còn nói Nghiêm Lễ chính mình cũng thực vừa lòng vân vân... Còn lại vợ nhiều lắm, hắn cũng không có nghe thanh.
Tuy rằng Lý Hoài Hi ở Lý Hổ trước mặt mọi cách chống chế, nhưng kỳ thật hắn đến cùng vẫn là vì phía trước sự lòng mang áy náy, tổng yếu Nghiêm Lễ cũng quá đắc hảo mới có thể làm cho hắn cảm thấy được thoải mái một ít. Hắn dì cả trong lời nói có lẽ có chút khuyếch đại thành phần, nhưng nếu như là từ nhỏ nhận thức, kia ít nhất so manh hôn ách gả tốt hơn.
Lý Hoài Hi không muốn đi nghĩ Nghiêm Lễ kết thân sự vừa lòng có phải hay không cầu không được lúc sau nhận mệnh biểu hiện, nhưng hiện giờ xem Nghiêm Lễ năng như vậy cùng hắn vui đùa, lấy hắn trát bè, Lý Hoài Hi cũng liền nguyện ý tin tưởng Nghiêm Lễ là thật buông xuống, về phần Nghiêm Lễ trong lòng có phải hay không cũng thật sự buông xuống, Lý Hoài Hi không muốn đi nghĩ, suy nghĩ chính là thiếu, hắn còn không khởi.
Lý gia mấy huynh đệ dùng một cái lâu ngày thần trang tốt lắm giường, trong lúc lý bảo thủ còn bị ván giường áp ra một cái đại phao, kết quả không nghĩ phút cuối cùng rồi lại làm ra ô long, kia giường không nhiều không ít so khung cửa khoan lưỡng tấc lại cao nửa thước, vô luận như thế nào xê dịch cũng tiến không đến môn lý.
Tự xưng là thông minh Lý gia huynh đệ nâng giường chân ở tân phòng môn khẩu sảo đến sảo đi, ngươi lại ta, ta lại ngươi cho nhau nén giận, Lý Thành Khuê nghe thấy thanh âm lại đây nhìn thoáng qua, đương ngoại nhân mặt, Lý lão gia không không biết xấu hổ giáo huấn nhà mình vài cái ‘ thông minh ’ đứa nhỏ, phiêu liếc mắt một cái đang ở trong phòng chờ ‘ trải giường chiếu ’ phù dâu, Lý lão gia nhấc chân cho chú rể quan một cước, "Sảo cái gì? Còn không mau hủy đi, phóng tới trong phòng tái trọng trang!"
Cũng may lần thứ hai sách trang công tác so đệ nhất biến nhanh không ít, đuổi ở mặt trời lặn phía trước, Vương gia tìm tới nữ nhân song toàn, cha mẹ chồng khoẻ mạnh người có phúc rốt cục đem cuối cùng nhất phủng hạt sen rơi tại trên giường, tát hoàn cũng bất chấp Lý gia lưu cơm, nhìn bầu trời sắc đã tối muộn, lôi kéo cùng đi tỷ muội vội vàng vội vội bước đi.
Này phù dâu là Vương gia cầu tới, như thế nào cũng không làm cho người ta cứ như vậy trở về. Lý Thành Khuê chạy nhanh làm cho Lý Hoài Hi phân phó chính mình mang về tới người chăn ngựa bộ lên xe ngựa đuổi theo, đồ tể nương tử ở môn khẩu nhìn, xem xa phu đến cùng đuổi theo kia hai nữ nhân mới yên lòng.
Tân phòng lý không thể ngủ, liên thưòng lui tới ngả ra đất nghỉ cũng không có thể, tới rồi ngủ thời điểm Lý gia nhân lại tái phát nan. Sớm một ngày đến hỗ trợ không riêng có Nghiêm Lễ mẫu tử, còn có đại cữu mẫu mang theo Trình An, trình bình thản tiểu biểu muội trình chi, nhị cữu mẫu mang theo nhi tử trình phương, nữ nhân trình lan, tam mợ mang theo nhi tử trình hoán cùng tiểu nữ nhân trình nhị, ô mênh mông nhất đại phòng ở nhân, chồng thành chồng nhi cũng ngủ không ra!
Cuối cùng Lý Thành Khuê mang theo trong nhà nam nhân toàn lánh đi ra, Lý Hoài Hi ôm hắn miêu cùng đại bá của hắn gia béo lý lợi tễ cả đêm, nghe thấy cả đêm thối chân vị, sáng ngày thứ hai sớm trở về nhà mình.
Các nữ nhân thức dậy so với hắn hoàn sớm, chính vây quanh tỉnh đài thay phiên rửa mặt, nhìn thấy Lý Hoài Hi tiến vào, cũng không lấy hắn đương hồi sự nhi, liên một cái muốn tị hiềm đều không có, nên loát cánh tay loát cánh tay, nên cuốn tay áo cuốn tay áo, Lý Hoài Hi thật có tâm muốn nhắc nhở các nàng hắn thân là nam tử sự thật, bất quá cuối cùng vẫn là không lắm miệng mở miệng, nghĩ cũng biết các nàng hội như thế nào trả lời hắn, còn không bằng không nói.
Lúc này hắn nương bưng bồn thủy đi tới, tùy tay súy cho hắn một khối khăn mặt nói, "Đi rửa mặt, đem miêu buông làm cho chính nó đi chơi, trong chốc lát đầu bếp đến đây nơi nơi đều là oa bát biều bồn, đỡ phải nó ở chỗ này quấy rối."
Lý Hoài Hi tiếp nhận thủy bồn không nói gì, mà phì miêu từ trước đến nay cùng nữ chủ nhân không đúng bàn, nghe thấy câu chuyện không tốt chi đứng dậy tử hướng về phía đồ tể nương tử thử nhe răng, ở Lý Hoài Hi trên vai nhất sử lực, chính mình nhảy đến trong viện đào thụ lên rồi, đồ tể nương tử bởi vậy lại nhượng một câu, "Có bản lĩnh ngươi ngay tại trên cây ngốc đừng nhúc nhích, ngốc một ngày!"
Lý Hoài Hi tự đi rửa mặt, không dám đi cho mình miêu bênh vực kẻ yếu, hắn cảm thấy được hắn nương hôm nay có chút kỳ quái, tuy rằng an bài sự tình cũng có con hữu lý, hãy nhìn như thế nào đều mang theo điểm kích động kính nhi, cho dù giáo huấn miêu cũng là rõ ràng không có việc gì nhi tìm việc nhi, thuần túy tìm tra.
Ai khi đến ngọ, Lý Long thay chú rể quan quần áo chuẩn bị đi đón dâu, Lý Hoài Hi phát hiện hắn nương kích động kính nhi đảo mắt lại đạt tới một cái tân độ cao, trong chốc lát nhìn xem trên cửa ‘囍’ tự thiếp đắc lao không tốn sức kháo, trong chốc lát lại đi kiểm tra đãi khách trà quả chính là chuẩn bị đầy đủ, tóm lại là không đầu ruồi bọ giống nhau loạn chuyển, toàn không có ngày xưa trấn định.
Lý Hoài Hi nhìn ngạc nhiên, cũng nhìn nháo tâm, cuối cùng nhịn không được đem hắn nương kéo đến một bên hỏi, "Nương, ngài này chuyển cái gì đâu? Trong chốc lát tân khách liền tới cửa, ngài còn không chạy nhanh đến phía trước đi, khiến cho cha ta một người ở đàng kia ứng phó a?"
"A? Đã biết đã biết, ta lập tức phải đi... Hoài Hi, ngươi xem xem nương hôm nay xuyên hoàn biết không? Có phải hay không nhan sắc rất diễm nhìn không trang trọng? Ta ngăn tủ lý hoàn một bộ ám một chút, muốn hay không đổi? Ta, ta trên đầu này thoa lớn không lớn? Ta không mang này có hạt châu đi..."
Đây là thực luống cuống!
Lý Tứ chỉ không hơn, Lý Hoài Hi chỉ có thể trước giả mạo tri kỷ tiểu áo bông, đem hắn nương phù đến ghế trên, lại rót chén nước cho hắn nương nhét vào trong tay, chờ hắn nương uống ngay một hơi về sau mới hỏi, "Nương, ngài làm sao vậy? Không phải là thành bà bà sao? Như thế nào đem ngài hoảng thành như vậy?"
"Ta không hoảng!" Đồ tể nương tử theo bản năng phản bác, kết quả một đôi thượng tiểu nhi tử ánh mắt liền bại hạ trận, "Ngươi đương bà bà là dễ làm ? Ta, ta giống như sẽ không..."
"Sẽ không?" Lý Hoài Hi cũng sửng sốt.
"Sẽ không, " đồ tể nương tử nói ra câu đầu tiên, sau này liền có thứ tự, ngồi ở ghế trên nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, đúng lý hợp tình, "Ta gả cho lưỡng hồi đều không có quá một cái bà bà, liên tức phụ trà cũng chưa làm cho người ta kính quá, cũng không phải là sẽ không sao? !"
"Đây không phải là còn có ta bà ngoại đó sao? Ta bà ngoại có ba cái con dâu đâu, ta đại cữu mới vừa kết hôn lúc ấy ngài không phải còn không có xuất các, như thế nào sẽ không làm cho người ta đương bà bà a?" Lý Hoài Hi kỳ quái !
"Ta khi đó một cái tiểu cô nương biết cái gì a? Chỉ biết trong nhà nhiều nhân, nhiều đôi đũa mà thôi, xem mẹ ruột cùng xem bà bà năng giống nhau sao?" Trình tú trừng mắt nhìn liếc mắt một cái tiểu nhi tử, mặc dù cảm thấy được chính mình này tâm sự nói với hắn có chút đàn gảy tai trâu, bất quá những lời này nàng trừ bỏ thân sinh tiểu nhi tử cũng tìm không thấy người khác nói, chỉ có thể thở dài giao trái tim lý nói đi ra, "Nói sau, ta cũng không phải đại ca ngươi mẹ ruột, tuy rằng mấy năm nay ta đãi kia ca lưỡng tự nhận không có đuối lý địa phương, khả nhi tử cưới tức phụ vốn liền dễ dàng đã quên nương, huống chi ta đây là mẹ kế... Ta mặc dù có cái Trạng Nguyên nhi tử, sớm đi năm cũng gả quá tú tài, khả chính mình vóc tám lạng nửa cân ta còn là biết đến, không đọc quá thư, không nhận thức quá tự, vạn nhất câu nào cùng tức phụ nói sai rồi, chọc người chê cười thật đừng lo, chọc giận người ta tựu thành thảo nhân ngại, nếu tái cho ngươi đại ca khó xử, ta này, ta này, ai, dù sao ta cảm thấy ta sẽ không đương này bà bà, lo chết!"
Lý Hoài Hi mở to hai mắt nhìn, là vạn không nghĩ tới hắn nương còn có như vậy linh lung tâm tư, bất quá hạ một giây, Lý Hoài Hi tìm tới rồi đục nước béo cò cảm giác, lập tức cũng đi theo thay đổi một bộ ưu quốc ưu dân mặt, than thở nói, "Vẫn là nương nghĩ chu đáo, đại ca đây cũng là trảo nhạn, lại là cùng đại cữu ca phàn quan hệ, nói vậy thực vừa lòng này môn thân, ngài ngày hôm đó hậu..."
Lý Hoài Hi nói chuyện lôi kéo trường âm, lúc này bên ngoài hắn đại nương ứng phó không được, tiến vào kéo hắn nương đi ra ngoài chào hỏi khách khứa, vì thế hắn nhân thể cũng sẽ đem nói đình chỉ —— nói nửa câu tàng nửa câu, muốn đem mẹ ruột lão tử đều theo bên cạnh đại ca bắt cóc Lý gia Tam nhi thành công ở hắn đại tẩu vào cửa phía trước trước cấp đệ một đôi tiểu hài xuyên.
75, Lý Long thành thân ( hạ )
Lý Long thành thân, Lý Thành Khuê qua đời nguyên phối nương gia cũng tới nhân, đáng tiếc Lý Long Lý Hổ duy nhất một cái thân di năm kia cũng đã qua đời, bởi vậy tới bất quá đều là bà con, trong ngày thường cũng không có nhiều ít lui tới, đơn độc an bài một bàn cũng an vị hạ.
Trừ bỏ thân thích, Lý Long huyện học lý cùng trường cũng tới không ít, còn có vài vị Lý Thành Khuê lão hữu cũng tới chúc. Toàn bộ cẩm huyện hiện tại không ai không biết Lý Thành Khuê gia con thứ ba trung Trạng Nguyên, đến chúc tân khách rất nhiều ngồi xuống về sau tầm mắt đều tò mò đuổi theo Lý Hoài Hi chuyển, điều này làm cho Lý Hoài Hi đa đa thiểu thiểu vẫn là có chút ngượng ngùng, cảm thấy được chính mình đoạt vai chính Lý Long nổi bật.
Cũng may này đó tầm mắt ở cô dâu sắp vào cửa thì rốt cục vòng vo hướng, môn khẩu pháo vừa vang lên, tất cả mọi người vọt tới đại môn khẩu, Lý Hoài Hi theo dòng người đi ra ngoài, vừa đi một bên điểm mũi chân xem kia từ vươn xa gần đón dâu đội ngũ.
Ngồi trên lưng ngựa chú rể quan, hình tượng cùng mười năm tiền Lý Thành Khuê không có sai biệt, đại ca của hắn Lý Long cười đến khóe miệng không sai biệt lắm liệt tới rồi bên tai, ngốc hồ hồ, Lý Hoài Hi nhìn đầu tiên mắt sẽ không lại nhìn thứ hai mắt, cảm thấy được dọa người.
Đi theo Lý Long mặt sau chính là theo thị trấn lý mời đến chuyên nghiệp cổ nhạc gánh hát, cùng ở nông thôn gia tộc thức thổ gánh hát không giống nhau, này may mắn trong ban mặt thanh nhất thủy đều là tuổi trẻ hán tử, nhìn liền tinh thần, hơn nữa những người này không riêng thổi đắc hảo, mặc cũng thể diện, hai mươi mấy người nhân đều là thân giống nhau trang phục, vừa đi hoàn một bên cùng làn điệu khởi vũ, kỹ thuật nhảy dương cương khí mười phần, lẹp xẹp chi gian cũng đừng có một lần vui mừng ý vị.
Xuyên thấu qua vạt áo phiên phi, chiêng trống huyên rầm rĩ cổ nhạc gánh hát xem qua đi, mặt sau đi theo tức là kiệu hoa. Lý Long đã là cử nhân thân phận, đón dâu cỗ kiệu cả người gia dụng có chút bất đồng, người bình thường gia chỉ có thể dùng vải đỏ trang sức kiệu hoa, có công danh trong người cử nhân lão gia đón dâu, kiệu hoa mặt trên nhưng có thể dùng tơ lụa, mặt trên trang sức cũng hơn tinh xảo, túi lưới dùng là là nhiều màu sợi tơ, cỗ kiệu tứ giác hoàn thùy màu vàng chuông, tuy rằng không phải thực kim, nhưng ở ở nông thôn cũng cũng đủ phú quý thể diện.
Lúc này kiệu hoa đã đến môn khẩu, Lý Long vẻ mặt không khí vui mừng dẫn đầu nhảy xuống ngựa, tân nương tử lại ngồi ở bên trong kiệu không thể động, đắc từ ‘ đón kiệu tiểu nương ’ dẫn mới có thể hạ kiệu.
Lý Hoài Hi còn nhớ rõ lúc trước Trình An cùng Nghiêm Anh thành thân thì muội muội mình nháo ra ô long, quay đầu nhìn thoáng qua cách đó không xa như trước cảnh xuân tươi đẹp muội muội, Lý Hoài Hi âm thầm thở nhẹ ra một hơi khí, cũng may hiện giờ Lý Tứ đã muốn cửu tuổi hơn, làm có thể nào này ‘ đón kiệu tiểu nương ’, Lý gia lần này là khác thỉnh một cái họ khác tiểu cô nương đến làm chuyện này nhi.
Đinh tai nhức óc pháo thanh qua đi, cổ nhạc gánh hát thay đổi một cái làn điệu, vũ đạo cũng ngừng, đi theo cỗ kiệu bên cạnh người săn sóc nàng dâu hát một đoạn hỉ ca, sau đó cười lại đây khiên này ‘ đón kiệu tiểu nương ’ qua đi dẫn kiệu môn.
Mời đến tiểu cô nương còn không đến năm tuổi, có chút sợ người lạ, một bàn tay bị người săn sóc nàng dâu nắm, tay kia thì lại không nên lôi kéo chính mình mẫu thân mới dám kháo tiền, thanh âm cũng khinh, cũng may cát tường nói bối đắc không sai, một chữ không kém, dẫn cô dâu đi ra giao cho chú rể trên tay, hoàn thành nhiệm vụ hậu liên tiền thưởng cũng không dám phải, lập tức xoay người đi đến chính mình mẫu thân trên người đi, dẫn tới chung quanh xem náo nhiệt tân khách một trận cười vang.
Tân nương tử che khăn voan, chỉ nghe chê cười thanh, nhưng không nhìn thấy người chung quanh đang cười cái gì, bất quá nàng nhưng thật ra nhẫn nhịn được, tùy ý Lý Long lôi kéo tay nàng mại quá bồn, vượt qua yên ngựa, từng bước sai lầm không có, bước liên tục nhẹ nhàng, khí độ trầm ổn, người đọc sách gia giáo dưỡng ra tới nữ nhân một chút kiệu sẽ đem bình thường thôn cô so không bằng.
Đi vào chính đường, sớm có người điều khiển chương trình cao giọng xướng nặc an bài hết thảy, nơi nơi treo đầy đèn lồng màu đỏ đem tân khách mặt đều ánh đắc đỏ rực, tân nhân trên người hỉ phục đều tú kim tuyến, ở ngọn đèn chiếu xuống càng thêm rạng rỡ sinh huy.
Lý Long vốn bộ dạng có chút hắc, khả ở dưới ánh đèn cũng không hiển, hơn nữa gây sức ép một ngày trên mặt mạo dầu, ngọn đèn nhất chiếu, thật hiện ra một phen ‘ mạt một bả sáng loáng lượng ’ tinh thần.
Cô dâu bộ dạng có chút nhỏ xinh, khăn voan che nhìn không thấy bộ dáng, nhưng xem cùng Lý Hổ giao ác cái tay kia có thể nhìn ra làn da hẳn là đĩnh bạch, Lý Hoài Hi cũng không hảo luôn nhìn mình chằm chằm tân tẩu tử xem, bởi vậy có chút nhìn lướt qua cũng đừng mở.
Hôn lễ nghi thức tiến hành thật sự thuận lợi, cưới hỏi đàng hoàng, cũng không để cho nhân bới móc thiếu sót nói địa phương, liên trong không khí thổi phong phương hướng đều vừa mới hảo.
Lý Hoài Hi chợt nhớ tới mấy ngày trước đây Lâm Dịch Thần nhắc tới thỉnh hôn, trên mặt không tự chủ được cười cười. Vốn hắn đối bái đường thành thân như vậy phiền phức nghi thức là không có nhiều ít hảo cảm. Hắn vừa được lớn như vậy, tổng cộng chỉ tự mình tham gia quá lưỡng tràng hôn lễ, lần đầu tiên tham gia chính là hắn nương cùng hắn cha hôn lễ, loại sự tình này nhi lại nói tiếp khiến cho nhân đĩnh ngượng ngùng, hơn nữa khi đó hắn trong bụng béo bở quá ít, thăm ăn cũng không có đóng chú cái khác ; một cái xa lạ hôn lễ chính là Trình An cùng Nghiêm Anh, không nói có vị hôn trước dựng bỏ trốn tình tiết trước đây, chỉ là kia tràng ở trời lạnh hàn địa mùa lý cử hành hôn lễ liền áp căn làm cho người ta liên tưởng không đến cái gì tốt đẹp chữ.
Lý Long trận này hôn lễ là Lý Hoài Hi tham gia đệ tam cái, tuy nói là phụ mẫu chi mệnh môi chước nói như vậy, nhưng Lý Hoài Hi vẫn là theo Lý Long ngốc hồ hồ biểu tình cùng gắt gao nắm cô dâu trên tay thấy được một tia tình yêu bóng dáng, bởi vậy không khỏi cũng đối với mình hôn lễ âm thầm mong đợi đứng lên.
Tân nương tử bái hoàn đường lúc sau bị đưa vào động phòng, Lý Hổ cũng không tài năng ở tân phòng lý ở lâu, bái đường lúc sau phần cao trào hỉ yến bắt đầu rồi.
Lý Long tửu lượng không tốt, bị nhân kính mấy chén lúc sau liền bắt đầu dưới chân chuếnh choáng, đầu lưỡi cũng lớn. Đường huynh đệ, biểu huynh đệ lúc này không thể không kiên trì tề ra trận cùng nhau giúp hắn chắn rượu, Lý Hoài Hi vốn cũng nghĩ nhân cơ hội khai khai rượu huân, đáng tiếc mới vừa dính một hơi đã bị hắn nương bắt được, không thể không lại lần nữa ở nhà làm hồi ngoan bảo bảo, uống nổi lên nước ô mai...
Các nam nhân ở phía trước uống rượu hành lệnh, các nữ nhân yến hội lại chấm dứt sớm, này niên đại không có tivi, không có minh tinh, nữ tân khách xuất môn dự tiệc lại không thể cầm hoa khung thêu chức bố cơ, bởi vậy lần này đại đàn nữ nhân tụ ở bên nhau trừ bỏ tâm sự các gia bát quái cũng sẽ không có sự tình gì khả phạm, nhàm chán thật sự.
Ở nông thôn địa phương chẳng phải chú ý, hậu viện tuy rằng đều là nữ tân, khả phía trước các nam nhân thiếu cái gì thiếu cái gì cũng đều phái tuổi ít hơn một chút nam hài tử lại đây lấy. Lý Hoài Hi ngay tại như vậy bối cảnh hạ tiến nhập các nữ nhân tầm mắt, giống như trời giáng mưa đúng lúc giống nhau, lập tức đã bị nhất sân cùng cực nhàm chán nữ nhân bắt được.
Hắn là hồi hậu viện cấp uống lớn cha ‘ lấy trong nhà tốt nhất lá trà ’ cấp ‘ tối đạt đến một trình độ nào đó anh em uống ’, chính là đi đến hắn nương bên người, không đợi mở miệng phải lá trà, cánh tay đã bị nắm lấy.
Cầm lấy hắn chính là một cái hơn bốn mươi tuổi nữ nhân, hứa là làm đã quen việc nhà nông, kia thủ kính nhi đại cho ra kỳ, một chút sẽ đem Lý Trạng nguyên túm tới rồi bên cạnh mình, vuốt phẳng hai thanh Lý Hoài Hi y phục trên người có khiếu không khỏi chậc chậc tán thưởng, "Đây là nhà ngươi kia được Trạng Nguyên Tam tiểu tử đi? Bộ dạng thực tuấn na! Này trên người xuyên chính là trong kinh thành tài có khiếu đi? Eh nha, sờ liền thoải mái! Ta này địa phương nhỏ gặp cũng chưa gặp qua..."
Lý Hoài Hi bị lấy ra đầy người nổi da gà, trong lòng thầm hô không hay ho! Kỳ thật ở nông thôn nữ nhân cũng không phải toàn không biết tôn ti, trong ngày thường thấy tú tài nhất loại có công danh trong người đều phải cung kính vô cùng, khả phá hư liền phá hủy ở Lý Hoài Hi này khuôn mặt hiện giờ hoàn quá non, hắn ở bên ngoài thân phận cao tới đâu, tại đây chút đến vì Lý gia chúc mừng các nữ nhân trong mắt hắn cũng chính là nhà này một cái đứa nhỏ, hơn nữa đứa nhỏ này hoàn thực tiền đồ, rất được, sờ sờ xoa bóp hoàn toàn không có tâm lý gánh nặng, liền cùng nắm người khác chủ nhân gia tiểu hài tử giống nhau.
Mà ở dưới loại tình huống này, Lý Hoài Hi cũng chỉ có thể chịu đựng, người tới là khách, hắn còn phải đôi khởi khuôn mặt tươi cười khách khách khí khí đi theo hắn nương kêu này nhéo nữ nhân của hắn một tiếng ‘ tam thẩm ’...
"Nhà của chúng ta kia Nhị tiểu tử cùng các ngươi gia tiểu Trạng Nguyên cùng tuổi đâu, sớm mấy năm trước nhà của chúng ta chủ nhà cũng cắn răng đem hắn đưa vào học đường lý đi, đáng tiếc không phải kia khối liêu, học hai năm liền không thương đi. Cũng là ngươi gia tiểu tử này giáo hảo, chính là rất gầy, ta gia cái kia cùng hắn không sai biệt lắm cao, khả khỏe mạnh, hôm kia hạ điền đều có thể thay hắn cha phù lê." ‘ tam thẩm ’ nhéo nhéo Lý Hoài Hi tiểu tế cánh tay nói.
"Người ta Trạng Nguyên phải như vậy khỏe mạnh làm gì? Lại dùng không hạ điền." Một cái xa lạ nữ tân khách mắt liếc này nói chuyện nữ nhân, xem chỉ tay dường như kéo đồ tể nương tử một bàn tay, "Nhìn ngươi này thủ chỉ biết là một có phúc khí, Đa Phúc nhiều thọ mệnh! Tuổi còn trẻ nhi tử ở giữa Trạng Nguyên đương quan, tương lai kia nhất phẩm nhị phẩm cáo mệnh cũng ít không được ngươi, chính là sinh cái ân huệ tử, có phúc khí!"
Đây là cái có thể nói, dẫn tới bên cạnh vài cái nữ tân khách cũng đều phụ họa, đồ tể nương tử bị nói được ngượng ngùng, nhìn thoáng qua tiểu nhi tử, cười nói, "Các ngươi cũng không biết hắn từ nhỏ đến lớn nhiều làm cho người ta quan tâm, nhà của chúng ta còn lại mấy người kia trói thành trói nhi huyên cũng không hắn hung, cũng liền đọc sách chuyện này không cho nhân sốt ruột."
"Yêu, nhà ai tiểu tử không làm ầm ĩ a? Làm ầm ĩ đắc càng hung càng thông minh!"
"Chính là chính là, kia làm cho làm gì liền làm gì mới không tiền đồ, tiểu tử phải hội làm ầm ĩ..."
Một phòng nữ nhân liền ‘ làm ầm ĩ ’ còn hay không cùng ‘ thông minh ’ nóc vấn đề tham thảo trong chốc lát, ngay tại Lý Hoài Hi tính toán trộm chuồn ra đi thời điểm đề tài lại đột nhiên một lần nữa về tới trên người hắn.
Một nữ nhân cách thật xa khoảng cách bỗng nhiên nhìn thấy ngồi ở đầu giường đặt gần lò sưởi thượng uống nước Trương môi bà, sau đó liền có thần đến nhất ngữ —— "Trương gia nương tử, này cử nhân lão gia tạ môi rượu ngươi uống, Trạng Nguyên tức phụ ngươi tính toán cấp xem xét cái dạng gì a?"
Trạng Nguyên tức phụ, lời này đề có chút trạc Trạng Nguyên hắn nương tâm oa tử, đồ tể nương tử cương nghiêm mặt cùng chúng nhân nói đùa hai câu, đứng lên tìm ra Lý Thành Khuê phải lá trà đưa cho tiểu nhi tử, tức giận địa nói, "Ngươi cha vẫn chờ ngươi lá trà đâu, đi nhanh đi, cho ngươi cha uống ít điểm."
Lý Hoài Hi nghe xong lời này như được đại xá, cầm lên lá trà chạy nhanh chạy, mặt sau mấy người phụ nhân còn tại cao giọng cười "Nhìn một cái, tiểu Trạng Nguyên cũng không không biết xấu hổ...", Lý Hoài Hi nghe xong cũng trang không có nghe gặp, thầm nghĩ các nàng đều nói sai lầm rồi, hắn không ngượng ngùng, hắn ‘ Trạng Nguyên tức phụ ’ bộ dạng không sai, cũng không có gì nhận không ra người, đáng tiếc hắn nương không quá vừa lòng là được.
Lý Long cuối cùng vẫn bị giúp đỡ vào động phòng, Lý Hoài Hi ngại vu thân phận không đi nháo động phòng, chính là đương Lý Tứ theo động phòng sau khi đi ra lập tức đã bị chính mình Tam ca thẩm cái để nhi rụng, liên tân tẩu tử trên mặt có không có mặt rỗ loại này vấn đề đều bị hỏi qua về sau mới ngáp bị cho đi.
Lý gia bây giờ là trước sau lưỡng tiến sân, Lý Long tân phòng ở phía trước, nhà cũ ở hậu, trung gian cách đồ vật sương phòng cùng một cái không lớn không nhỏ sân.
Các tân khách đều đi rồi lúc sau trong viện cũng liền an tĩnh lại, tân nhân vào động phòng, Lý gia chúng nhân cũng mệt mỏi tan cái, tiền viện hỉ chúc vẫn sáng, hậu viện lại sớm tối đen một mảnh, trừ bỏ ngẫu nhiên truyền ra vài tiếng Lý Thành Khuê cất cao khò khè, trong viện thật là lặng ngắt như tờ.
76, Cô dâu vào cửa
Lý Hoài Hi không vượt qua nhìn hắn đại tẩu tân tức phụ cấp bà bà kính trà, mấy ngày nay hắn thật sự là quá mệt mỏi, chờ hắn ngày hôm sau ngủ thẳng mặt trời lên cao từ trên giường đứng lên, trong nhà điểm tâm đều ăn xong rồi.
Tân khoa Trạng Nguyên ngủ lại giác, bỏ lỡ cùng gia đình thành viên mới gặp mặt thời cơ tốt nhất, ở trong viện vòng vo hai vòng, chung quy không mạt khai mặt mũi đến tại trù phòng cùng tân tẩu tử quen biết nhau, vì thế rõ ràng điểm mũi chân trộm chạy vào nhà chính, ở hắn cha bên người ủy cọ hai cái lại ở.
"Cha a, ta còn không có ăn điểm tâm đâu, ngài đi để ta nương cho ta điểm cuối nhi xuất hiện đi." —— Lý Hoài Hi rất dầy nhan vô sỉ nói.
Hắn cha Lý Thành Khuê trong tay chính cầm một cái màu đỏ thiếp vàng phong bì notebook ở nghiên cứu, nghe xong tiểu nhi tử trong lời nói, dùng bả vai đem tiểu nhi tử ra bên ngoài đẩy, đầu cũng không nâng địa trả lời, "Làm gì cho ngươi nương cho ngươi đoan a? Ngươi bà ngoại cho ngươi để lại ăn, ngay tại tại trù phòng, chính mình đoan đi."
"Ta đại tẩu ở bên trong làm việc đâu, ta như thế nào đi vào a?" Lý Hoài Hi phiên một cái xem thường, không ngừng cố gắng địa tiếp theo hướng về phía hắn cha làm nũng, một bàn tay ôm hắn cha một con cánh tay, tay kia thì xoa bụng, biểu tình cũng biết đắc đáng thương hề hề, thanh âm một chút lừa gạt tám đạo loan, "Cha ~~~ cầu ngài, để ta nương giúp ta bưng ra đi, chết đói..."
"Chết đói cũng xứng đáng, " Lý Thành Khuê quay đầu nhéo một chút tiểu nhi tử cái mũi, cười trêu ghẹo, "Quanh năm suốt tháng cũng không thấy ngươi ngủ một hồi lại giác, thiên đuổi ở hôm nay phạm lại, cái này dọa người đi! Đợi lát nữa nhi đi, chúng ta có khi là không thể gặp ngươi đói bụng, trong chốc lát chuẩn cho ngươi đưa vào đến."
Nói xong càng làm trong tay hồng notebook đưa cho Lý Hoài Hi, "Hảo hảo bang cha đem ngày hôm qua lễ đan niệm niệm, ta còn tưởng rằng ngươi nhị ca đem tự nhi viết lớn đâu, so với lúc trước cấp Tứ nhi lo liệu trăng tròn thì dầy hơn mười trang! Nguyên lai không phải, khách nhân so lúc trước nhiều, đưa lễ giống như cũng so năm rồi nặng, ngươi chạy nhanh cấp cha niệm niệm, về sau làm cho người ta đáp lễ thì chúng ta hảo có cái sổ."
—— nguyên lai là tiền biếu tập.
"Ta còn không có ăn cơm đâu..." Lý Hoài Hi lầu bầu tiếp nhận hồng notebook, hữu khí vô lực bắt đầu niệm. Này công tác nhàm chán thật sự, so khoa khảo thì niệm này kinh sử văn vẻ hoàn không thú vị, bất quá Lý Hoài Hi từ trước đến nay hội khổ trung mua vui, không trong chốc lát tinh thần đầu liền nhắc tới.
"... Cha, lý thủ trung là ai?"
"Hậu phố ngươi Nhị gia gia đại đường bá."
"Nga, kia lý thủ nghĩa đâu?"
"Ngươi tam thúc,.."
"Nhà bọn họ trung gian như thế nào là ‘ thủ ’ tự?"
"Ta chỗ nào biết? ! Cố gắng là ngươi Nhị gia thích? Nhanh lên niệm!" Lý Thành Khuê bắt đầu hối hận làm cho tiểu nhi tử niệm này đó.
"Cầu người làm việc nhi hoàn như vậy hung..." Lý Hoài Hi nói thầm, vẫn như cũ đem lễ đan niệm đắc đứt quãng, hắn tân lạc thú chính là đem lễ đan người trên danh cùng trong hiện thực nhân mặt dò số, bởi vậy thường thường sẽ dừng lại hướng hắn cha ‘ thỉnh giáo ’ một phen, biến thành Lý Thành Khuê phiền không thắng phiền. Bất quá Lý Hoài Hi bản nhân nhưng thật ra thích thú, ở Lý gia trang hắn bối phận tiểu, bình thường thấy nhân bình thường đều là xưng hô đối phương này thúc thúc cái kia bá bá, cho dù thấy ngang hàng cũng nhiều là xưng huynh gọi đệ, như vậy năng quang minh chính đại chỉ tên đạo họ cơ hội thật đúng là không nhiều lắm.
Một quyển sổ sách niệm đến một phần ba, hắn nương bưng đồ ăn vào được, mặt sau đi theo một cái mặc đỏ thẫm quần áo tuổi trẻ nữ tử, đúng là Lý Long vừa qua khỏi cửa tức phụ.
Đồ tể nương tử một bên bãi phóng đồ ăn một bên quở trách Lý Hoài Hi hai câu, này tân bà bà trước mắt mới thôi đương đắc coi như tượng mô tượng dạng, quở trách xong rồi thực tự nhiên đem này ‘ không nên thân ’ tiểu nhi tử dẫn kiến cho con trai cả tức.
Lý Long tức phụ tròn tròn mặt, bộ dạng không phải đặc biệt xinh đẹp, bất quá ngũ quan thực đoan chính, cũng là mày rậm mắt to, cùng Lý Long có chút phu thê tương; làm việc cũng không xấu hổ, tự nhiên hào phóng cùng tiểu thúc tử lẫn nhau thấy lễ, cũng không nói nhiều, sau đó liền quy củ giúp đỡ bà bà bãi cơm.
Lý Hoài Hi bữa sáng ăn được có chút thực không dưới nuốt, điều này cũng bình thường, mặc cho ai đang dùng cơm thời điểm cũng sẽ không cao hứng bên cạnh vây quanh ba cái không ăn cơm nhàn nhân.
Lý Hoài Hi uống cháo thời điểm hắn cha nương tẩu tử ở công tác thống kê thu nhiều ít thất bố, ăn màn thầu thời điểm ba người kia đang nói thu nhiều ít vò rượu, đồ tể nương tử nói thu được vải vóc trung có một thất sa tanh nhan sắc rất giống chén đĩa lý yêm trong lòng mỹ củ cải nhan sắc, làm cái gì đều ngại diễm, làm hại Lý Hoài Hi mới vừa vươn đi chiếc đũa phẫn nộ địa lại thu trở về, trừng mắt nhìn chính mình mẫu thân liếc mắt một cái, giận dữ ở màn thầu thượng lau điểm nhi đậu nhự ăn luôn...
Lý Long tức phụ biết chữ, bởi vậy tiếp nhận Lý Hoài Hi công tác muốn đem phía trước tiền biếu tập niệm xong, Lý Thành Khuê hai vợ chồng không tính toán chiếm lấy quản gia quyền, cũng có ý thức mượn cơ hội này làm cho con dâu chậm rãi hiểu biết trong nhà nhân tình lui tới quan hệ.
Chờ Lý Hoài Hi ăn xong rồi điểm tâm, ba người cũng đem trướng tính xong rồi, Lý gia lần này lo liệu việc vui tổng cộng thu gấm vóc hai mươi tám thất, vải mịn mười sáu thất, tốt nhất rượu lâu năm năm mươi hai đàn, tiền biếu hơn sáu trăm lưỡng!
Buông sổ sách, Lý Thành Khuê không thấy cao hứng, sắc mặt đã có chút thần sắc không hiểu, nhìn thoáng qua vẻ mặt tính trẻ con tiểu nhi tử, Lý Thành Khuê do dự một chút mới mở miệng, "Đầu xuân đại bá của hắn gia cấp lý tài lo liệu việc vui thì tả hữu mới bất quá thu hơn một trăm lưỡng lễ tiền, hai chúng ta gia thân thích là không sai biệt lắm, của ta mấy người kia lão ca nhóm nhi cũng đều không phải cái gì phú hộ..."
Ngừng một chút, Lý Thành Khuê nói tiếp đi, "Hiện giờ này trưông mục trống rỗng nhiều ra đến vài trăm lưỡng, bỏ các gia đem tiền biếu tăng thêm tiền sổ, còn có một ít chính là đại long huyện học lý này cùng trường cùng Hổ Tử mua bán thượng này bằng hữu đưa lễ, chính là những người này đem lễ thượng đích xác thực nặng. Sớm tiền đại long bọn họ giao tế, có tùy lễ góp tiền chuyện này cũng đều là hỏi qua chúng ta, thượng nhiều ít, tùy nhiều ít, chúng ta trong lòng đều biết, bất quá ba năm lưỡng. Khả các ngươi nhìn xem này khoản thượng, ít nhất cũng tùy mười hai! Đều theo kịp qua đi nhà chúng ta nửa năm tước đầu."
"Nặng liền nặng, lẽ nào hoàn lui về? !" Đồ tể nương tử tự nhiên biết trượng phu lo lắng chính là na hạng nhất, bất quá nàng là một trời sập xuống dưới cũng không để ý chủ nhân, cười quay đầu đối Lý Long tức phụ nói, "Ta và ngươi công công cũng không biết chữ, này sổ sách tử chính ngươi cất kỹ, người ta cấp chúng ta tùy nhiều ít, về sau có đáp lễ cơ hội chúng ta liền trả lại, không hề hiểu được tiếp qua tới hỏi chúng ta là được."
"Đã biết, nương." Lý Long tức phụ đáp ứng, bỗng nhiên rồi hướng Lý Hoài Hi phúc thi lễ, cười nói, "Còn muốn đan cám ơn tiểu thúc tử lễ, Đại lão xa theo kinh săm trở về lớn như vậy đồ trang trí, thật đúng là xinh đẹp! Buổi sáng thái dương nhất chiếu, kia mặt trên tranh hoa điểu giống sống giống nhau! Đáng tiếc ta cũng không có gì năng lấy được ra tay tạ lễ, chỉ ở nhà thời điểm tú vài cái hà bao, phiến mũ, biết tiểu thúc tử không thiếu này đó, bất quá đến cùng vẫn là mang đã tới, lát nữa nhi ta làm phiền tiểu cô tử cấp tiểu thúc đưa đi, mong rằng tiểu thúc không cần ghét bỏ mới tốt."
"Tẩu tử nói làm sao nói, cầu đều cầu không được thứ tốt ta sao dám ghét bỏ." Lý Hoài Hi cười cười, ở trong phòng còn nói vài câu nhàn thoại liền rời khỏi đến đây.
Hồi hương lúc sau hắn còn chưa có đi vấn an quá tiên sinh, hiện giờ mọi việc đã tất, vì thế thay đổi một thân xiêm y mang theo lễ vật liền tính toán đến vân ẩn tiên sinh chạy đi đâu một chuyến, vừa ra đến trước cửa cho biết phụ mẫu, Lý Thành Khuê nghe xong liền cũng thay đổi xiêm y đan bị một phần biểu lễ đi theo cùng đi.
Lưu Toàn Lý Hổ sáng sớm đi lân thôn hoàn mui thuyền bố, đại táo nhất loại dụng cụ còn không có trở về, Lý Thành Khuê cùng Lý Hoài Hi phụ tử lưỡng vừa đi, trong nhà nam nhân cũng chỉ còn lại có chú rể quan Lý Long, ở nhà lo liệu việc vui cũng không so ở trong tửu lâu như vậy thoải mái, bởi vậy thân là chú rể quan ở ngày hôm sau cũng tránh không khỏi thượng vàng hạ cám việc sử dụng.
Suốt một cái buổi sáng, đồ tể nương tử đều vội đắc tượng cái con quay, nàng không dám liên luỵ chính mình lão nương, cũng không không biết xấu hổ sai khiến tân tức phụ, chính mình một người trong phòng ngoài phòng chiếu cố sống. Cũng may Lý Long tức phụ là một hiểu chuyện, ở nhà cũng đã làm đã quen sống, tuy nói tiền cả đêm đêm động phòng hoa chúc mệt mỏi một ít, khả cũng không thiếu ở bên cạnh hỗ trợ, bà tức lưỡng đem mượn tới bát khoái nhất nhất phân loại, giữa trưa thời điểm liền phái chú rể quan tự mình cấp hương lân nhóm trả lại.
Đầu một ngày làm hỉ bính hoàn thặng không ít, đồ tể nương tử đem Lý Tứ kêu lại đây, làm cho nàng cầm tiểu rổ đi cấp trong thôn bọn phân phát, quay đầu lại căn dặn Lý Long tức phụ trở về phòng nghỉ ngơi, chính mình thì lại lại nói ra nhất đại rổ gà áp thịt cá bán thành phẩm đi đại bá Lý Thành hiếu gia.
"Đều là ngày hôm qua lo liệu việc vui còn lại, buổi tối ta đặt ở mặt sau trong hầm băng, nhìn một chút không phá hư liền cho các ngươi lấy lại đây một ít, giữa trưa nhà của chúng ta cũng ăn này đó, hôm qua lưu đầu bếp đều cấp dọn dẹp tốt lắm, bớt việc nhi!" Đồ tể nương tử đứng ở cửa phòng bếp khẩu đem rổ đưa cho Lý Thành hiếu lão bà, cũng chưa tiến vào, hướng bên trong nhìn nhìn nói, "Đúng rồi, tẩu tử nhà các ngươi còn có hay không bánh chưng? Cho ta hai cái trở về báo cáo kết quả công tác, nhà của chúng ta Tam nhi nháo muốn ăn trong nhà bánh chưng, cũng không nhìn xem này đoan ngọ đều qua đi nhiều ít ngày..."
"Này thật sự là không có gì muốn cái gì, " Lý Thành hiếu lão bà nghe xong buông trong tay gì đó, vơ vét một chút nhà mình tồn lương nói, "Cho các ngươi gia kia tiểu tổ tông chờ một ngày, nhà của chúng ta hoàn thặng điểm nhi gạo nếp, hôm nay phao một ngày, ngày mai ta cho hắn bao. Hôm qua nhiều người cũng không có tới cập hỏi ngươi, ngày hôm qua lo liệu việc vui Trương gia nương tử đến, ngươi không cùng nàng đề đề Hổ Tử việc hôn nhân? Có thích hợp không có?"
"Nói ra, một chốc còn tìm không thích hợp đâu, Hổ Tử tính toán ở dư xuyên thành lý mua cái nhà cửa, đến lúc đó tức phụ khẳng định cũng là cùng qua đi, ta cùng hắn cha ý là ở chúng ta người này trước tìm xem, nếu không có nguyện ý xa gả coi như xong, chúng ta ở dư xuyên bản địa sẽ tìm tìm. Hổ Tử nói hắn hiện tại mua bán đang bề bộn, cũng không cấp. Lại nói tiếp, chờ thêm hai năm nhà của chúng ta Hổ Tử thành thân, ta cũng không chính mình xử lý, mệt đắc ta hiện tại cả người xương cốt phùng nhi đều đau, nghe Hổ Tử tiếng người gia thành lý hiện tại tửu lâu đều xử lý tiệc rươu, trước tiên định rồi, đến ngày chính tử liên bàn ghế đều theo trong tửu lâu cấp kéo qua đến, chính là bớt việc nhi."
"Ngươi chính là nghĩ chính mình xử lý cũng xử lý không đứng dậy, người thành phố gia chú ý khả hơn, dáng vẻ không giống như chúng ta nông dân, ăn cơm gia hỏa tùy tiện mượn, " Lý Thành hiếu lão bà vừa nói, một bên đem bay lên không rổ trả lại cho đồ tể nương tử, cười vỗ tay một cái, "Bất quá đây chính là hảo, mượn chất nhi nhóm quang, chúng ta này đó ở nông thôn kẻ chân đất còn có thể đến kia phồn hoa chỗ ngồi khai mở mắt, chờ tương lai tới rồi chúng ta Tam nhi thành thân, không chắc còn có thể đến trong kinh thành đi dạo."
Nghe xong lời này đồ tể nương tử cũng cười, khoá không rổ cùng nhà mình trục lý một cái môn lý một cái ngoài cửa nói chuyện phiếm, "Tẩu tử ngươi cũng đừng nói ra, ngươi lời này nếu làm cho Tam nhi nghe thấy được chuẩn đắc bò lên ngươi. Đứa bé kia từ lúc trở về liền mỗi ngày nháo để ta cùng hắn cha cùng hắn cùng đi kinh lý quá đâu, nói sân gì đều thu thập xong, đối với chúng ta sao có thể đi a? ! Đừng nói cái khác, kia tới rồi kinh lý chúng ta ai cũng không biết, hai mắt nhất bôi đen, phiền buồn liên cái một khối nói chuyện đều không có. Thành khuê hôm kia nói với hắn luyến tiếc này ở nông thôn thân thích, lúc này mới mới vừa áp chế đi lời này đầu, ngươi này nếu ở Tam nhi trước mặt đề đề muốn đi kinh lý đi dạo, kia được, chính như cái kia tiểu tổ tông nguyện !"
"Yêu! Còn có này tra đâu!" Lý Thành hiếu lão bà cười ha ha, "Nguyên lai chúng ta Trạng Nguyên lão gia hoàn không ly khai cha mẹ đâu! Khả cũng là, Tam nhi mới mười lăm, hò hét đi, cũng không thể thực đi theo đi kinh thành ngụ ở, mười ngày nửa tháng hoàn đi, thật muốn là thường ngụ ở liền không được, kinh lý người ta nói nói ta đều nghe không quen."
"Cũng không phải là thôi..."
Lưỡng trục lý càng tán gẫu càng đầu cơ, chờ đồ tể nương tử giác ra không tốt, theo Lý Thành hiếu gia đi ra, thời gian đã muốn mau qua buổi trưa.
Đồ tể nương tử làm bà bà ngày đầu tiên liền lầm giờ cơm, cùng chính mình tiểu nhi tử giống nhau mã thất móng trước, dọc theo đường đi phỉ nhổ chính mình hơn một trăm hồi, nóng vội vội hoảng vào cửa, phát hiện trong nhà Lý Thành Khuê phụ tử còn chưa có trở lại, Lưu Toàn cùng Lý Hổ nhưng thật ra đã muốn về đến nhà, đang ở trong viện cùng Lý Long ngồi nói chuyện phiếm đậu thú.
Tại trù phòng bay ra cơm hương, lúc này bà ngoại bưng thái từ bên trong đi ra, thấy đã muốn làm bà bà tiểu nữ nhân, trừng mắt nhìn hai cái ánh mắt, cuối cùng không tiếng động dùng miệng hình mắng một câu, "Ngươi hoàn biết trở về!"
77, Tổng đốc đột kích
Đồ tể nương tử này bà bà đương đắc mặc dù có chút gập ghềnh, bất quá ngày quá đắc cũng hoàn thư thái trôi chảy. Ba ngày qua đi tân nhân hồi môn, thân gia là có tri thức hiểu lễ nghĩa người ta, cũng không có gì thị phi, vội qua lần này ngày cũng liền đi vào quỹ đạo, tiếp theo chỉ chớp mắt thời tiết lại nóng lên, tháng sáu tới rồi.
Hiện hiện giờ đã muốn không ai tái phiền toái Lý lão gia tới cửa giết heo, mà thịt heo sạp sinh ý ở nhập hạ lúc sau cũng không hảo làm, Lý Thành Khuê bởi vậy cuối cùng sẽ đem thịt đưa sinh ý ngừng, cũng miễn cho ba cái hiếu tâm tràn ra nhi tử mỗi ngày ghé vào lỗ tai hắn toái toái niệm.
Lý gia cày ruộng sớm mấy năm trước liền đều thuê, chỉ chừa ngũ mẫu ruộng nước chủng lúa, đoan ngọ qua đi lúa đã muốn bắt đầu phun xi măng, mưa thuận gió hoà, cỏ dại cũng không ra hồn, cho nên nhà bọn họ cũng không có gì việc nhà nông, Lý Thành Khuê mỗi ngày ở nhà không có việc gì, cũng may thôn khẩu Trạng Nguyên đền thờ còn không có kiến hoàn, ‘ trước tiên về hưu ’ Lý Thành Khuê nhu mỗi ngày qua đi nhìn tiến độ, mới không còn tại đây cái ngày hè nhàn đắc sợ hãi.
Bất quá giống như lão thiên gia không thể gặp Lý gia ngày quá đắc như vậy bình tĩnh, vì thế ở tháng sáu sơ thất ngày này, tình thiên phích lịch dường như lại đột nhiên cấp Lý gia hạ một cái khách không mời mà đến —— vừa mới theo dư xuyên từ nhậm tiền Tổng đốc đại nhân Lâm Dịch Thần chính mình cưỡi ngựa mặc thường phục đến đây.
Lâm Dịch Thần đã đến phía trước có thể là xem qua hoàng lịch trắc quá hiện tượng thiên văn, ngồi xuống không bao lâu, vốn trời nắng lãng nhật không trung bỗng nhiên liền bắt đầu trời u ám tiếng sấm cuồn cuộn, sau đó không đợi đồ tể nương tử mượn cơ hội uyển chuyển trục khách, mưa to mưa to liền theo thiên tới.
Nhân bất lưu khách thiên lưu khách, đồ tể nương tử cho dù đầy bụng bực tức cũng chỉ có thể không tình nguyện đi xuống bếp, thu xếp thức ăn ngon hảo cơm đến chiêu đãi này không mời mà tới quan lớn, trước khi đi đồ tể nương tử không chỗ cho hả giận, vì thế một phen linh đi rồi đối Lâm Dịch Thần cực độ tò mò tiểu nữ nhân. Lý Tứ tự nhiên không muốn bị như thế đối đãi, một đường cãi nhau, trong viện lập tức gà bay chó sủa đứng lên...
Trừ bỏ Lý Hoài Hi cùng ngây thơ Lý Tứ, Lý gia không ai đối lâm Tổng đốc đã đến cảm thấy cao hứng. Đồ tể nương tử cùng Lý lão gia tự không cần phải nói, Lý Long Lý Hổ cũng không nguyện ý, bọn họ từ nhỏ liền lo lắng Lâm Dịch Thần thưởng bọn họ đệ đệ, hiện giờ lo lắng biến thành sự thật, hai người có nói không ra buồn bực!
Tuy nói loại này ‘ thưởng ’ cùng bọn họ năm đó cho nên vì ‘ thưởng ’ không quá giống nhau, nhưng rõ ràng tính chất hơn nghiêm trọng, Lý Hổ mấy ngày nay cùng đệ đệ ở chung góc nhiều, nhưng thật ra đã có chút đã thấy ra, cấp bậc lễ nghĩa hoàn hảo, chính là không quá nhiệt tình; Lý Long cũng là tân hôn yến nhĩ sơ hiểu nhân sự, ở nữ tử trên người thường tới rồi mạc đại ngon ngọt, bởi vậy đối câu dẫn nhà mình tiểu đệ Lâm Dịch Thần là liên hoà nhã sắc đều lười dâng tặng, cuối cùng ca lưỡng bồi Lâm Dịch Thần ngồi lập tức đều lấy cớ có việc ly khai.
Lý Long tức phụ không rõ bên trong loan loan nhiễu nhiễu, bất quá sát ngôn quan sắc bổn sự còn có một ít, giữ nhà lý vài người thái độ cũng biết này đại quan tại đây trong nhà cũng không phải rất được hoan nghênh, căn cứ chưa xuất các thì cha mẹ giáo ‘ ít nhất nhiều làm ’ cô dâu quy tắc, cúi đầu đưa quá một hồi nước trà lúc sau cũng đi theo bà bà vào phòng bếp.
Như thế người người oán trách, Lâm Dịch Thần chính mình lại toàn không thèm để ý, mỹ két két bàn cái ghế dựa ngồi ở mái nhà cong ngầm xem trời mưa, không trung mỗi đánh xuống một đạo lôi, nụ cười của hắn liền tăng lớn nhất phân.
Bà ngoại đang ngồi tiểu băng ghế ở một bên nhặt rau, lão thái thái cũng không biết nữ nhân một nhà cùng Lâm Dịch Thần chi gian ân oán, đợi hắn nhưng thật ra trước sau như một. Giờ phút này xem này quan lớn ngẩng đầu nhìn trời bộ dáng còn tưởng rằng hắn ở quan tâm quốc kế dân sinh, lão thái thái yêu nói chuyện, liền thuận miệng nói vài câu ‘ năm nay mưa hảo, thu hoạch hảo ’ nhất loại, nội tâm thầm nghĩ buổi tối có thể hay không ngủ lại Lâm Dịch Thần nghe xong nhưng lại cũng không mặt đỏ, vẻ mặt chính khí ra vẻ đạo mạo hoàn cũng đi theo gật gật đầu!
Lý Hoài Hi ở một bên nghe thật chột dạ, quá lập tức chi mở bà ngoại, mình ôm lấy nửa đại dưa hấu ngồi ở Lâm Dịch Thần bên người, vừa ăn vừa hỏi, "Ngươi làm cái gì vậy đến đây? Tìm trừu?".
"Ấu đả mệnh quan triều đình chính là tội lớn!" Lâm Dịch Thần cười hì hì cường điệu, thuận tiện trộm nhéo nhéo Lý Hoài Hi mặt nói, "Nhớ ngươi, trong nha môn sự nhất ta đã tới rồi. Tiểu hồ ly, mấy ngày nữa ta vội tới ngươi Trạng Nguyên đền thờ cắt băng a?"
"Ta phi! Thật lớn thể diện!" Lý Hoài Hi tà hắn liếc mắt một cái, đào nhất chước dưa hấu nhét vào Lâm Dịch Thần miệng, "Thỉnh hôn chiết tử đưa lên đi?"
"Còn không có, đĩnh ngọt, lại đến một hơi..." Lâm Dịch Thần được một tấc lại muốn tiến một thước, nhìn bốn bề vắng lặng, lại liên ăn vài khẩu Lý Hoài Hi uy tới được dưa hấu, sau đó mới giải thích nói, "Ta nghĩ vẫn là không ổn, ngươi cha mẹ nơi này còn chưa nói thông đâu, dùng thánh thượng ý chỉ nhất áp, có vẻ chúng ta không thành ý, lộng không tốt tương lai ngươi sẽ không có nương gia khả trở về, nhiều không tốt."
"Ngươi xác định là nương gia? !" Lý Hoài Hi âm trắc trắc quay đầu nhìn Lâm Dịch Thần, "Có tin ta hay không hôm nay buổi tối liền nhắm mắt lại đem ngươi làm!"
"Để làm chi phải nhắm mắt lại? Ta bộ dạng chẳng lẽ không xinh đẹp? !", Lâm Dịch Thần một bộ rất là kinh ngạc bộ dáng, nói xong lời này ánh mắt hoàn trừng đắc đại đại, rất có ngươi nói ta không đẹp ta sẽ khóc cho ngươi xem tư thế, chính là gợi lên khóe miệng lại làm cho hắn trong ánh mắt đắc ý lập tức hiện nguyên hình.
Lý Hoài Hi không muốn phản ứng này được tiện nghi hoàn khoe mã nhân, chính mình đào nhất đại chước ướp lạnh dưa hấu điền tiến miệng, nuốt đến một nửa, vẫn là không cam lòng, nhớ tới người nào đó phía sau kia đóa làm cho mình vài lần đều sát vũ mà về nâu đại cúc Ba Tư, nhất thời cảm thấy được quanh thân cảm giác mát càng sâu, ngẩng đầu nhìn chiếm ‘ tiên thiên ưu thế ’ Lâm Dịch Thần đắc ý dào dạt bộ dáng, vừa mới tên đề bảng vàng Trạng Nguyên gia cuối cùng nhịn không được vẫn là bạo thô khẩu —— "Xinh đẹp cái rắm!"
Thẳng đến chạng vạng ăn cơm thời điểm, bên ngoài vũ thế vẫn như cũ thực đại, đứng ở đại môn khẩu nhìn ra bên ngoài, bên ngoài thổ lộ một mảnh đại dương mênh mông lầy lội, Lâm Dịch Thần tâm nguyện đạt thành, cái này là thật đi không được.
Làm một cái hoài sủy rộng lớn lý tưởng mà tiến dần từng bước thông đồng người ta nhi tử đăng đồ tử, Lâm Dịch Thần là hạ quyết tâm phải lấy lòng Lý gia nhân. Hắn này nhân trời sinh thông minh, hơn nữa thập phần có mắt sắc, truyền thái thời điểm thế nhưng hạ mình hàng đắt tiền cũng giúp đỡ bưng một chén, đáng tiếc nhiều năm cơm đến há mồm đại thiếu gia ý tưởng không sai, hành động lực lại khiếm giai, dọc theo đường đi gắn không ít thái thang, cuối cùng chỉ có thái lý chủ yếu thành phần an toàn thượng bàn, này kết quả có một số việc cùng nguyện vi, cấp lâm đại nhân ‘ vô sự xum xoe ’ giảm phân không ít.
Lâm Dịch Thần bưng lần này bát thái lúc sau liền tái không ai dám dùng hắn, đồng dạng vẫn luôn cơm đến há mồm Lý Hoài Hi kéo hắn tại bên người ngồi xuống, lâm đại nhân biểu hiện qua đi cảm thấy được chính mình tâm ý tới rồi, cũng vui vẻ đắc liền sườn núi hạ lư, yên tâm thoải mái phủi phủi trên người không tồn tại tro bụi, ngược lại ngồi ở bên cạnh bàn làm ‘ mỹ thực nhà bình luận ’.
Lâm Dịch Thần nhất trương xảo miệng đem đồ tể nương tử làm thái khoa đắc có thể so với tửu lâu danh sư đại trù, nhưng thực tế thượng bởi vì bầu trời trời mưa cùng địa thượng nữ chủ nhân tâm tình, Lý gia đãi khách cơm chiều cũng coi như không hơn phong phú: đồ tể nương tử mạo vũ theo vườn rau tử trích tới mấy căn cà cùng ớt tính cả khoai tây cùng nhau sao một chỗ tam tiên, sao thời điểm hỏa lớn, khoai tây khối biên cũng có chút hồ; trong nhà yêm hàm đắc không thể tái hàm áp đản không ai ăn, đánh hai cái áp lòng đỏ trứng hấp nửa bí đỏ, đồ tể nương tử đồ bớt việc nhi, hấp ra tới bí đỏ không bãi bàn, hoàng hồ hồ nhất đại đống liền bưng lên bàn; vốn muốn làm mật nước chân giò hun khói, đáng tiếc mật đã không có, mật nước chân giò hun khói sẽ không làm thành, chỉ phải cắt miếng sao củ cải làm..., nói đến nói đi, kỳ thật toàn bộ trên bàn duy nhất năng thoạt nhìn giống đãi khách thái cũng chính là một cái chưng cá, cá là hai ngày tiền Lý Trạng nguyên chính mình điếu đi lên, vẫn luôn nuôi ở thủy hang lý, không có thổ mùi, thịt chất cũng nhanh thực ngon.
Đương Lâm Dịch Thần lần thứ ba đem chọn qua ngư thứ thịt cá bỏ vào Lý Hoài Hi trong bát lúc sau, bà ngoại cười lược chiếc đũa. Này lão thái thái nhân lão thành tinh, mặc dù không ai cùng nàng nói, cũng vẫn là theo Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi hai người bất đồng tầm thường ở chung hình thức trông được ra một ít manh mối, hơn nữa nữ nhân con rể thái độ, lão thái thái nhiều ít đối Lâm Dịch Thần cùng mình ngoại tôn quan hệ có vài phần hiểu rõ.
Lão thái thái cũng không động thanh sắc, ngăn chận hỏa khí cười quay đầu hỏi Lâm Dịch Thần, "Ta nhớ rõ vẫn là nhà của chúng ta Tứ nhi ra đời khi đó đâu, Hoài Hi ăn nị ta cấp làm diện điều, vụng trộm liền cùng lâm đại nhân chạy, khi đó lâm đại nhân vẫn là chúng ta người này quan phụ mẫu đâu, này đều nhiều hơn thiếu niên ? Nhoáng lên một cái nhi, Tứ nhi đều cửu tuổi ! Lâm đại nhân cũng thành hôn đi, này quan làm được lớn như vậy, hoàn nhất biểu nhân tài..."
"Ta còn không có thành thân đâu, bà ngoại, " Lâm Dịch Thần cười chặn đứng lão thái thái trong lời nói, hơn nữa đem một tiếng ‘ bà ngoại ’ kêu e rằng so thân thiết, cầm lấy bầu rượu khoát tay đem lão thái thái chén rượu đảo mãn, cười nói, "Ngài bảo ta Dịch Thần là được, đều là trong nhà nhân, na dùng đắc xưng cái gì đại nhân?"
"Không dám không dám, ta một cái ở nông thôn lão thái thái..." Bà ngoại ngoài miệng khách khí, như trước đánh lời nói sắc bén, cười tủm tỉm nhấp một ngụm rượu, hỏi tiếp, "Ngài cũng không nhỏ đi, đến bây giờ còn không có thành thân, ngài quý phủ liền không nóng nảy?"
"Sớm vài năm sốt ruột tới, hiện tại không vội, " Lâm Dịch Thần nhìn thoáng qua Lý Hoài Hi, ngữ mang huyền cơ, "Cũng sắp..."
Lâm Dịch Thần như thế ý có điều chỉ cũng làm cho bà ngoại sửng sốt một chút, không riêng nàng sửng sốt, ngồi ở đối diện đồ tể phu thê cùng Lý Long Lý Hổ hai huynh đệ cũng sửng sốt, này ‘ nhanh ’ đối tượng chỉ chính là nhà mình tiểu tử? !
Đương tân ngoại tôn tức phụ mặt, bà ngoại sợ Lâm Dịch Thần tái ngữ ra kinh người, chạy nhanh cầm lấy chiếc đũa lại chính mình đổ thượng miệng, không dám tái tiếp tục thử.
Lâm Dịch Thần tiếu a a cũng chuyển hướng đề tài, chính là Lý gia mọi người không quá tiếp lời, dùng cơm không khí có vẻ có chút quỷ dị.
Bữa tối sau khi chấm dứt, bên ngoài vũ thế ít đi một chút, bất quá thiên cũng là hoàn toàn đen, Lâm Dịch Thần càng thêm cười đến chân thành tha thiết, không bao lâu liền lấy cớ mặt thụ ‘ quan trường tuỳ cơ hành động ’ ôm lấy Lý Hoài Hi trở về đông sương phòng.
Đồ tể nương tử trơ mắt nhìn tiểu nhi tử cùng đại hôi lang cùng nhau đóng cửa phòng, lập tức tức giận đến chết khiếp, thu thập xong phòng bếp lúc sau khiến cho Lý Long mang theo tức phụ hồi tân phòng đi nghỉ ngơi, Lý Tư tư đánh tán ở trong sân ngoạn thủy, biến thành quần áo đều ướt, đồ tể nương tử theo phòng bếp đi ra nhìn thấy cũng vô lực quản, trở lại chính mình trong phòng ngã đầu liền nằm xuống.
Cái thời điểm này Lý gia cao thấp một người không thiếu, rõ ràng trong nhà mọi người ở nhà, khả toàn bộ sân lại tĩnh cho ra kỳ, Lý Hổ cùng Lưu Toàn tránh ở tây ốc tính sổ bản, Lý Thành Khuê cúi thấp đầu ở mái nhà cong hạ ngồi, cũng không biết đang suy nghĩ gì, không rên một tiếng, bà ngoại thở dài, chính mình cầm một cái tú một nửa hài mặt vào đông ốc.
"Bang nương nhìn xem này diệp tử nhan sắc xứng trông được không? Đứng lên, mới vừa cơm nước xong, nằm làm gì?"
"Không nhìn!" Đồ tể nương tử phiên cái thân, dùng phía sau lưng đối với mình lão nương.
"Yêu, này tiền đồ kính nhi, " lão thái thái cũng không sinh khí, chính mình một mâm trên đùi kháng, "Thiên chính là đen, ngươi không đứng dậy cấp Hoài Hi cái kia sư huynh an bài cái rắc?"
"Dùng đắc chó má rắc!" Đồ tể nương tử thấp giọng lầu bầu, ở kháng thượng lạc hỏa thiêu dường như lại phiên cái thân, ninh mi đầu nói, "Nương, ta hôm nay không thoải mái, ngài qua đi cho bọn hắn an bài đi, chức vị chú ý nhiều, đi vào phía trước trước xao cái môn!"
"Ngươi cho ta mắt mờ? Hoàn chức vị chú ý nhiều, " lão thái thái cầm lấy hài mặt ở nữ nhân cánh tay thượng ngoan trừu một chút, "Nói đi, kia lưỡng đứa nhỏ đến cùng động hồi sự? Ăn một bữa cơm đều mắt đi mày lại, ta kiểm cái chiếc đũa thiếu chút nữa không kiểm ra lỗ kim, kia lưỡng đứa nhỏ cái bàn dưới chân đều ôm lấy đâu, Lý Long kia phu thê lưỡng cũng chưa như vậy nóng hổi!"
"Liên ngài đều nhìn thấy? ! Thiên a, này tiểu thỏ tể tử là không cho ta sống..."
"Câm miệng!" Lão thái thái duỗi ra thủ ngăn chận tiểu nữ nhân mới vừa ngẩng đầu lên gào khóc, lại ngoan trừu một chút mới nói, "Một chút hữu dụng mặc kệ! Vừa khóc nhị nháo dùng được? Đương bà bà hoàn như vậy thiếu kiên nhẫn!"
Lý Hoài Hi hắn nương bị trừu đắc càng thêm ủy khuất, tích đi tích đi rớt hảo một trận nước mắt hạt châu mới đã mở miệng, "Gì hữu dụng a? Hoài Hi đến dư xuyên hắn cũng đến dư xuyên, Hoài Hi đến kinh thành hắn cũng đến kinh thành, đi chỗ nào truy chỗ nào! Thuốc cao bôi trên da chó dường như súy đều súy không ra, này nếu cái đại cô nương, ta còn có thể nói cái ‘ trao nhận không thân ’, bọn họ này ngài để ta nói như thế nào? Nói hơn ta còn sợ ngoại nhân nghe thấy đâu!"
"Dư xuyên? ! Khi đó Hoài Hi mới vài tuổi! Khi đó liền bắt đầu ? !" Lão thái thái nhất sốt ruột nhưng lại ở kháng thượng ngồi chồm hỗm lên, không nữa vừa rồi trấn định, tả hữu nhìn xem, thao khởi kháng thượng điều trửu liền cho đồ tể nương tử vài cái, "Ngươi cái đồ vô dụng, ngươi còn có mặt mũi khóc! Ta nguyên lai còn muốn ngươi so ngươi đại tỷ hảo điểm, nguyên lai là một đường mặt hàng! Ngần ấy năm ngươi liền luôn luôn tại bên cạnh nhìn? Uất ức tử ngươi! Ta bản hoàn cho là lần này năm hai năm chuyện này đâu, chiếu ngươi nói như vậy, bảy tám năm cũng không dừng lại, bằng không làm không chu đáo kia họ Lâm cũng không có thể êm đẹp đuổi tới dư xuyên đi! Không được! Ta Hoài Hi còn nhỏ đâu, không thể tái như vậy nhìn, ngươi đứng lên, hiện tại liền cho ta đem kia họ Lâm đuổi ra đi, ta quản hắn nhất phẩm nhị phẩm hoàng thân quốc thích, hiện tại liền cho ta đem hắn đuổi ra đi!"
78, Ứng đối
Lý Hoài Hi người đang đông sương phòng, cũng không biết chính phòng lý hắn bà ngoại đang ở bão nổi, hắn cùng Lâm Dịch Thần hai người hồi lâu không thấy, vừa mới ở nhà nhân trước mặt hoàn miễn cưỡng khắc chế, đợi cho đóng cửa phòng trở lại chính mình một mảnh thiên địa đã có thể duy trì không được trên mặt nghiêm trang.
Lâm Dịch Thần ở tính sự thượng luôn luôn là điển hình ‘ ba năm không ra trương, khai trương ăn ba năm ’, bởi vậy phủ vừa vào cửa liền ôm Lý Hoài Hi hôn cái chết đi sống lại, chỉ tiếc đương hai người rơi vào cảnh đẹp vận động đến trên giường khẩn cấp nghĩ thoát y nhập hạng thời điểm, bên ngoài lại đột nhiên truyền đến một trận ‘ loảng xoảng lang lang ’ nổ, nghe hình như là ai đem đồng bồn nhất loại gì đó ngã ở địa thượng.
Trên giường hai người đều bị thanh âm này sợ tới mức nhất run run, không đợi làm ra phản ứng, tiếp theo đó là Lý Thành Khuê lớn giọng nói liên miên cằn nhằn liền hòa với tiếng mưa rơi cách cửa sổ từ bên ngoài truyền vào đến ——
"Nữ nhân này sống sẽ hạt tỉnh tế, nhị cân dầu thắp mới vài cái tiền, cũng không đổi cái thô điểm nhi bấc đèn, đem lối đi nhỏ biến thành mơ màng âm thầm, điều này cũng tốt, cảnh tối lửa tắt đèn, lớn như vậy chậu ở dưới lòng bàn chân đều thấy không rõ.
Tam nhi a, đem ngươi kia trong phòng đăng đều đốt, ngươi kia trong phòng lạn bảy tám tao gì đó nhiều, cũng đừng mơ mơ màng màng bị bán chân, nghe người ta nói kinh lý quan không tốt đương rất, trên mặt có cái tiểu sẹo cũng không được, ta thật vất vả khảo cái Trạng Nguyên, cũng không thể chậm trễ..."
Có thể là nghe trong phòng không có gì động tĩnh, Lý lão gia ở ngoài cửa sổ nói đâu đâu vưu không hài lòng, thân thủ lại gõ cửa xao cửa sổ, "Tam nhi, cha nói ngươi đều nghe thấy được không có? Ứng cái thanh nhi! Nhanh lên nhi đem đăng đều đốt, ngao phá hủy ánh mắt cũng không hảo, nói sau ngươi này cửa sổ đều giam giữ làm gì, mau đều mở ra, hôm nay trời mưa thật vất vả đến điểm nhi lương khí nhi đều bị ngươi quan ngoại đầu, trong chốc lát ngươi nương không chuẩn giặt sạch trái cây còn phải cho ngươi đưa lại đây đâu, nàng cầm chén đĩa bát cũng không hảo gõ cửa, mau đều mở ra!"
Lý lão gia vừa nói một bên ở bên ngoài xao đắc cửa sổ khuông bang bang vang, Lý Hoài Hi ở trong phòng đương nhiên cũng không kiên định, chờ cười đủ rồi, chỉ phải chạy nhanh đẩy ra trên người hắc nghiêm mặt Lâm Dịch Thần, đứng lên sửa sang lại xiêm y đem cửa phòng đánh khai.
"Cha! Ngài này xao cái gì a? Này đại trời mưa xuống hơi ẩm nặng như vậy, lại yêu tiến muỗi, ta cố ý đóng cửa cửa sổ môn, trở về ngài cũng đừng để ta nương đưa cái gì hoa quả, đều nhanh ngủ, không tốt tiêu hóa."
"Không tốt tiêu hóa sẽ không ăn, xảy ra trong phòng cũng hương! Trong chốc lát ngươi nương còn phải đưa rắc lại đây đâu, đi ra đi vào, giam giữ môn không có phương tiện, ngươi chạy nhanh đem ngươi kia trản lưu ly đăng đốt, làm gì đem trong phòng biến thành đen tuyền !" Lý lão gia là quyết định chủ ý muốn cho tức phụ quá nhiều đến đi mấy tranh, bởi vậy cũng không giống thưòng lui tới giống nhau theo nhi tử, bên này giáo huấn hoàn nhi tử, lại đứng ở môn khẩu đối bên trong đã muốn ngồi ở ghế trên Lâm Dịch Thần chắp tay, nói, "Lâm đại nhân, nhà của chúng ta địa phương tiểu, hôm nay chỉ có thể cứ như vậy ủy khuất đại nhân cả đêm. Tam nhi tuổi còn nhỏ, chúng ta cũng đều là không hiểu lễ thô nhân, có cái gì chiêu đãi không chu toàn địa phương ngài thứ lỗi, bất quá ta xem này mưa rơi không được bao lâu, ngày mai sáng sớm khẳng định gặp tình, đến lúc đó ngài cũng liền hảo ra đi, ta cùng Tam nhi hắn nương sẽ ngụ ở bên cạnh đông trong phòng, có chuyện gì nhi ngài liền gọi một tiếng, chúng ta đều nghe thấy, ngài đừng khách khí!"
Lý Hoài Hi lúc này còn chưa tới đắc cập điều đèn sáng quang, bởi vậy cũng sẽ không nhân năng nhìn đến ngồi ở trong phòng lâm đại nhân lúc này sắc mặt là như thế nào, bất quá nghĩ đến hẳn là sẽ không quá tốt xem, qua sau một lúc lâu mới nghe thấy Lâm Dịch Thần ở bên trong lạnh lùng trả lời một câu ‘ cám ơn ’.
Lý lão gia thật vẫn là trước sau như một chân chất hào sảng, giống như không có chú ý tới quan lớn cảm xúc dường như, lại đứng ở môn khẩu khách sáo hai câu, lúc này mới cảm thấy mỹ mãn ly khai.
Cất bước cha mình, Lý Hoài Hi chịu đựng cười trở về thắp sáng hắn cha nói lưu ly đăng, dưới ánh đèn vừa thấy, vừa mới hoàn nhạc thắng thắng Lâm Dịch Thần mặt quả nhiên hắc như đáy nồi.
"Nhưng thật ra coi thường ngươi này đồ tể cha, này há mồm chính là so đao giết heo lợi hại, đề phòng cướp giống nhau! Ta như vậy tới rồi nhà các ngươi nguyên lai tựu thành ‘ lạn bảy tám tao gì đó ’, hắn nghĩ cho ngươi xứng cái cái dạng gì ? Tiên nữ hạ phàm? !" —— Lâm Dịch Thần tức giận đến có chút khẩu không chọn ra ngôn.
"Nếu cùng tiên nữ so, ngươi này diện mạo là kém một chút nhi..." Lý Hoài Hi cười hì hì buông lưu ly đăng, nâng lên Lâm Dịch Thần khuôn mặt tuấn tú trang mô tác dạng sờ sờ, "Tiên nữ cũng không trường ngươi như vậy thô mi đầu, như vậy cao mũi, ánh mắt cũng khẳng định không thể trường ngươi như vậy, đôi mắt ưng dường như! Hơn nữa, người ta cũng không có thể giống ngươi dường như Đại Hạ thiên chạy đến tây sơn đốt thán đi nha, nhìn này sắc mặt hắc, mau vượt qua sân khấu kịch thượng Diêm La !"
Những lời này không khác lửa cháy đổ thêm dầu, cố tình Diêm La mặt Lâm Dịch Thần chỉ có thể ngoan ngoãn nghe thụ, phát tác không được, bởi vì nói lời này thì Lý Hoài Hi an vị ở trên người hắn, nhưng lại bắt chước nào đó động tác vừa lên một chút cọ, làm cho hắn trong lòng hỏa khí tất cả đều chạy phương hướng. Rơi vào đường cùng, Lâm Dịch Thần chỉ có thể ngoài mạnh trong yếu địa trừng mắt nhìn liếc mắt một cái Lý Hoài Hi, sắc mặt cũng là tốt lắm một ít.
Lý Trạng nguyên được một tấc lại muốn tiến một thước, thuận tay tại kia trương khuôn mặt tuấn tú thượng lại,vừa nhiều chiếm vài cái tiện nghi, phủng trứ lại hôn vài hớp lúc sau cười tiếp theo nói hưu nói vượn, "Bất quá tiên nữ là mẫu, ngươi là công, hai người các ngươi cũng không có gì có thể sánh bằng tính, huống chi nhìn nhiều năm như vậy ta cũng đều xem đã quen, nhưng thật ra càng thích, cũng coi như không hơn lạn bảy tám tao."
Lâm Dịch Thần không nghĩ bị Lý Hoài Hi như vậy nói mấy câu liền trấn an ngụ ở, khả thật sự vừa tức không đứng dậy, bất quá vì mặt mũi vẫn là ngạnh cổ ‘ hừ ’ một tiếng, một lát sau nhi mới ngữ mang toan khí địa mở miệng, "Ngươi cha nghĩ đến cũng thật chu đáo, lúc này hoàn biết chọn cái suất không xấu, bày đặt mãn sân từ bồn từ hang không suất, đan kiểm cái kia đồng."
"Thấy đủ đi, ngươi không gặp cha ta kia thân thể? Không đem ngươi bắt lại văng ra liền không sai !" Lý Hoài Hi tà Lâm Dịch Thần liếc mắt một cái, đứng lên mở ra cửa sổ, sau đó ở Lâm Dịch Thần bên người ghế trên ngồi xuống, nhỏ giọng nói, "Ngươi này tiến dần từng bước mang người xấu gia nhi tử còn không cho nhân cho ngươi điểm nhi sắc mặt ? Đừng nói hôm nay nhà của chúng ta hoàn hảo ăn được uống chiêu đãi ngươi, chính là đại gậy gộc đem ngươi đánh ra đi ngươi năng như thế nào? Điểm ấy nhi ủy khuất đều chịu không nổi, rõ ràng trở về được, tìm cái nữ nhân đính hôn, cũng tìm cái tiên nữ dạng, ta bảo đảm ngươi thần tiên cha vợ đem ngươi đương tổ tông bài vị dường như cung !"
"Ngươi chính là đoán chừng ta không đảm đương nổi kia tổ tông bài vị mới nói như vậy!" Lâm Dịch Thần oán hận ở Lý Hoài Hi đùi căn xử sờ soạng một phen, đứng lên đơn giản đem cửa sổ khai đắc lớn hơn nữa, sau đó một bên vỗ chen chúc tới muỗi, một bên thở phì phì nói, "Ngươi mới là ta sống tổ tông đâu, năm trăm năm trước thiếu ngươi, lần này thế xuất phát từ nội tâm đào phế cung ngươi, còn phải nhận người xem thường. Ngươi cha đây là lính hầu, người đứng đầu hàng binh, phía sau ngươi nương nên đến đây, không chừng ngươi bà ngoại cũng phải kén khởi quải trượng đánh ta vài cái, đúng rồi, ngươi còn có hai cái ca ca, cao lớn vạm vỡ ! Sống tổ tông, cầu ngài đem quần áo cổ áo hướng lên trên lạp lạp đi, đem vừa rồi này dấu che che, cố gắng ta nằm trên người đánh còn có thể điểm nhẹ..."
Lý Hoài Hi cảm thấy được Lâm Dịch Thần không khỏi đem mình tương lai thiết tưởng đắc có chút quá mức thê thảm, bất quá hắn cũng cho rằng bọn họ gia sẽ không cứ như vậy từ bỏ ý đồ, từ khi Lâm Dịch Thần vào cửa hắn nương tròng mắt liền luôn luôn tại bốc hỏa, kia cũng không phải một cái nhiều có thể chịu, chỉ sợ thật đúng là hội nhịn không được tìm tới đến.
Quả nhiên, hắn cha trở về không bao lâu, hắn nương liền bế nhất giường chăn đã tới, chính là mặt sau đi theo không phải hắn bà ngoại, mà vẫn là đã muốn đã tới một lần hắn cha Lý Thành Khuê.
Đồ tể nương tử vừa vào cửa liền mở miệng đuổi đi nhi tử, "Hoài Hi a, ngươi bà ngoại vừa rồi ăn xong rồi cơm chiều có chút không thoải mái, ngươi qua đi cấp nhìn xem đi." Này lợi hại nữ nhân sắc mặt không được tốt lắm, tuy rằng không phải mang theo gậy gộc tới, bất quá thoạt nhìn vẫn là có chút hùng hổ.
Lý Hoài Hi cũng nghe lời, biết rõ đây là lấy cớ cũng chỉ quay đầu lại nhìn thoáng qua Lâm Dịch Thần liền đi ra ngoài, chính hắn tuyển ái nhân tự mình biết đạo, trời sinh không phải cái loại này da mặt nhi mỏng, tuy rằng nói được thê thảm, khả cũng không phải cái loại này nhậm nhân nhu viên chà xát biển chủ nhân, hắn rất yên tâm.
Lý Hoài Hi vừa đi, đồ tể nương tử mặt liền hoàn toàn lạnh xuống dưới, đem bạc bị tử hướng trên giường nhất ném, đi thẳng vào vấn đề liền cùng Lâm Dịch Thần ngả bài, "Lâm đại nhân, nhớ ngươi cũng biết ta chi khai Hoài Hi là vì cái gì, ngần ấy năm ngươi đến nhà của chúng ta đều là đến đây bước đi, chúng ta cũng không hảo hảo nói qua vài câu, hiện giờ ta người này đã muốn toàn một bụng trong lời nói, nếu không nói sẽ bạo, ta xem ngươi hiện tại cũng không có gì chuyện này, thừa dịp hôm nay chúng ta liền hảo hảo nói nói, ngươi nói biết không?"
"Đương nhiên đi, ngài nói." Lâm Dịch Thần khách khách khí khí địa điểm gật đầu.
"Tốt lắm, ta đây đã nói." Đồ tể nương tử nói xong kéo qua một cái ghế, bản phải ngồi xuống, nhìn thấy mở ra cửa sổ cảm thấy được lại không nỡ, đứng lên đóng cửa, lúc này mới lại lần nữa ngồi xuống nói tiếp đi, "Ta một cái nữ tắc người ta, bản không nên ngồi ở đây nhi cùng ngài nói này đó, khả hiện tại cũng đành phải vậy.
Lại nói tiếp nhà của chúng ta Hoài Hi từ lúc thượng học đường liền cùng ngươi nhận thức, vẫn luôn sư huynh sư huynh kêu, khi đó người trong thôn hoàn đều hâm mộ, đều nói chúng ta Hoài Hi được quý nhân mắt duyến, ta khi đó cao hứng đâu, cũng hiểu được chính mình nhi tử ngày thường hảo, người gặp người thích, hoàn cảm thấy được chiếm tiện nghi, một cái đại tử nhi không hoa liền xuyên lăng la tơ lụa. Ta phi! Lúc ấy nếu biết ngươi tồn tâm tư như thế, ngươi xem ta không đem ngươi đưa gì đó đều ném tới đại câu lý đi!"
"Này ngài oan uổng ta, lúc ấy ta không kia tâm tư, chính là cảm thấy được hắn rất tốt đùa." Lâm Dịch Thần cười cười, không sao cả giải thích một câu.
"Ai biết ngươi gì thời điểm khởi tâm tư đâu?" Đồ tể nương tử cũng không tâm tìm căn nguyên cầu để, đánh một cái thủ thế ngừng Lâm Dịch Thần trong lời nói, tiếp theo đi xuống nói, "Mặc kệ ngươi là xuất phát từ gì tâm tư đến đối nhà của chúng ta Hoài Hi hảo, ưu đãi chung quy chúng ta vẫn là được, nhà của chúng ta cũng không phải vong ân phụ nghĩa người ta, đinh là đinh, mão là mão, ta còn phải cùng hắn cha cùng nhau với ngươi đạo cái tạ.
Khả ta cũng nói thật cho ngươi biết, cho dù mấy năm nay ngươi ở Hoài Hi trên người đôi núi vàng núi bạc, ta cũng có thể không đáp ứng hai người các ngươi ở bên nhau, ngươi nếu cảm thấy được không có lời, chính ngươi đến phía trước khố phòng lý chọn đi, ăn ngươi nhiều ít, xuyên ngươi nhiều ít, ngươi đều lấy về, con ta tử chủ ý ngươi đừng đánh, cho dù đuổi tới chân trời đi cũng vô dụng!
Ngươi cũng đừng cười, ta biết con ta tử không nghe lời, vẫn luôn hướng về ngươi, khả ta cuối cùng về là hắn mẹ ruột, hôm nay ta hợp lại cái cá chết lưới rách, đem này dây thừng liền bắt tại hắn lương thượng, ta không tin hắn hoàn hướng về ngươi! Chính là tử, ta cũng không có thể đáp ứng hai người các ngươi cái ở một khối!"
Đồ tể nương tử nói xong, không biết theo chỗ nào túm ra một ngón tay thô thảo dây thừng vỗ vào trên bàn, chấn đắc trên bàn lưu ly đăng đều đi theo chợt lóe, khí thế như hồng.
Nhưng mà Lâm Dịch Thần nhưng không nóng nảy, ở đồ tể nương tử nhìn gần hạ chính chính mới vừa bị Lý Hoài Hi nhu nhíu vạt áo, khinh phiêu phiêu tung một câu đến, "Đối với chúng ta đã muốn ở cùng một chỗ, ".
Giống như ngại nhạc mẫu tức giận trình độ còn chưa đủ, đón đồ tể nương tử đột nhiên trừng lớn ánh mắt, Lâm Dịch Thần không sợ chết cười lại bỏ thêm một câu, "Ngài lời này nói chậm."
Đồ tể nương tử đối Lâm Dịch Thần loại này vô liêm sỉ phản ứng có chút trở tay không kịp hơn nữa nghẹn họng nhìn trân trối, nói lắp "Ngươi, ngươi, ngươi...", ‘ ngươi ’ nửa ngày lại tức giận đến chưa nói ra chỉnh nói đến, nàng này ‘ nữ tắc người ta ’ kiến thức quá ít, vào cửa phía trước không dự đoán đến kết quả này, lúc này cũng có chút ứng đối không hơn.
Này lâm đại nhân quả nhiên là không phụ ái nhân kỳ vọng, da mặt dày có thể so với tường thành, chỉ hai câu này nói, không đánh mà thắng liền đánh trúng đối thủ quân lính tan rã.
Đồ tể nương tử bên này rối loạn đầu trận tuyến, nàng mang đến quân đồng minh lại coi như trấn định, Lý Thành Khuê âm thầm nhéo một phen đồ tể nương tử, cho nàng một cái an tâm một chút chớ táo ánh mắt, miệng lại làm bộ răn dạy, "Gì có chết hay không, tịnh nói bừa! Ngươi đi nhìn xem nương hảo điểm nhi không có, Tam nhi một người ở trong phòng, đi cấp đáp bắt tay."
Đồ tể nương tử không muốn đi, Lý Thành Khuê một bên đè xuống tức phụ tức giận đến run run ngón tay, một bên quay đầu đối Lâm Dịch Thần khách sáo nói, "Xem chúng ta này đó thô nhân, liên đãi khách cũng sẽ không, lâm đại nhân, ngài ngồi trước, ta đi phao hồ trà, Tam nhi theo kinh săm trở về, mùi vị không sai, ngài ngồi trước..."
Nói xong, Lý Thành Khuê liền đẩy Lý Hoài Hi hắn nương đi ra ngoài, một đường đi đến chính phòng cùng đông sương phòng góc xử mới dừng lại đến nhỏ giọng nói, "Ngươi cấp gì? Động kia thiếu kiên nhẫn? Hắn Lâm Dịch Thần cũng không phải hoa cúc khuê nữ, ngủ liền ngủ, năng động? ! Còn có thể cho ngươi sinh cái tôn tử đi ra? ! Ngươi trở về, ta đi nói với hắn. Trở về phòng hỏi một chút Tam nhi cấp cho nương khai điểm nhi dược không, làm cho Hổ Tử cùng Lưu Toàn đánh tán mua đi, đừng chậm trễ."
"Khả..."
"Khả gì? ! Ngươi cái lão nương nhóm không đối phó được hắn, làm quan da mặt thắc hậu! Đi đi, ta cuối cùng sẽ không đem con của chúng ta bán."
Đồ tể nương tử cuối cùng cẩn thận mỗi bước đi trở về chính ốc, Lý Thành Khuê chính mình xoay người ở phòng bếp phao nhất hồ trà, mang theo lại trở về đông sương phòng.
Vừa vào cửa, Lâm Dịch Thần chính cười nhìn hắn, Lý Thành Khuê thầm nghĩ một tiếng không biết xấu hổ, ngẩng đầu nhưng cũng là vẻ mặt cười bộ dáng, nghiêng về một phía trà vừa nói, "Tam nhi hắn nương tính tình cấp, lâm đại nhân, ngài đừng trách móc, uống trà."
Lâm Dịch Thần nghe vậy nhíu nhíu mi, bất động thanh sắc tiếp nhận chén trà, cũng cười nói, "Không dám, ta là vãn bối, phu nhân muốn nói gì ta tự nhiên nghe chính là, chưa nói tới trách tội. Có lời gì ngài cũng đại có thể nói thẳng, không cần phải khách khí."
"Đúng, đúng, không có gì khách khí, " Lý Thành Khuê buông ấm trà, cười ngây ngô chà xát thủ, giống như ngượng ngùng dường như nhìn thoáng qua Lâm Dịch Thần, hắng giọng một cái đi vào chính đề.
"Theo lý này nếu ở địa phương khác, chúng ta hai vợ chồng người như vậy đắc quỳ cùng ngài nói chuyện, bất quá đây là đang chúng ta Tam nhi trong phòng, ngài cũng không mặc quan y, chúng ta lúc này mới run rẩy lá gan đem có chút nói cùng ngài nói một câu. Ta cùng Tam nhi hắn nương cũng đều không đọc quá thư, nói chuyện thẳng, không thể so ngài như vậy niệm đã quen thư quý nhân, gì nói không tốt nghe, ngài đại nhân đại lượng cũng đừng trách móc."
"Ngài khách khí." Lâm Dịch Thần như trước cười, cổ vũ dường như nhìn thoáng qua Lý Thành Khuê.
"Không phải khách khí, không phải khách khí, hẳn là, " Lý Thành Khuê giống như càng thêm co quắp, mở lại khẩu càng dẫn theo một tia chua xót ý vị, "Không dối gạt ngài nói, hiện tại ta ở ngài trước mặt là có chút nâng không dậy nổi đầu tới, này đều tại ta, không quản giáo tốt nhi tử.
Ngài cũng biết, ta không phải Tam nhi thân cha, hắn thân cha là chúng ta cẩm huyện nguyên lai nổi danh tuấn tú mới Mạnh Quảng Khánh.
Tam nhi giống hắn thân cha, thông minh, mới trước đây liền cùng khác đứa nhỏ không giống nhau, chuyện gì nhi mình cũng có chủ ý, nhân tiểu, nội tâm nhiều.
Lúc trước Tam nhi không muốn đến nhà của chúng ta đến, vẫn là ta ở cùng hắn nương thành thân ngày đó đem hắn theo hắn thân cha lưu lại lão trong phòng buộc tới được, xem như thưởng tới như vậy môt đứa con trai. Ngài nói thưởng tới có thể không bảo bối sao? Ngậm trong miệng đều sợ hóa ! Chính mình chữ to không nhìn được một cái, lão sợ ủy khuất tốt như vậy đứa nhỏ, cho nên a, chuyện gì nhi ta đều nguyện ý theo hắn.
Sau lại hắn thượng học, lại đi dư xuyên, chúng ta quanh năm suốt tháng cũng chỉ thấy thượng như vậy một lần hai lần, nói không quan tâm là giả, khả ta cùng hắn nương nghĩ chính mình gì cũng không hiểu, phải có chuyện gì nhi chờ chúng ta biết cũng đều vãn tam xuân, hỏi cũng hỏi không, cho nên liền chuyện gì nhi cũng không quản, cảm thấy đứa nhỏ này tả hữu đọc sách cũng nhiều, gặp quen mặt cũng nhiều, cũng không cần phải chúng ta.
Hiện tại xem ra ta đây nhóm là sai, đứa nhỏ này tóm lại vẫn là đứa nhỏ, mặc kệ không được.
Sớm tiền ta là thật không biết ngươi cùng Tam nhi chuyện này, hắn nương cũng là hồ đồ, này đều gạt ta, chính mình lại không cái chương trình.
Có câu ta nói ngài cũng đừng không thích nghe, thật sự, muốn ta nói ngài đây là đang phạm hồ đồ! Không phải bởi vì đó là ta nhi tử ta mới nói như vậy, ngài chính là thay đổi người khác gia đứa nhỏ như vậy thích ta cũng nói như vậy!
Ngài cũng không muốn nghĩ, nhà của chúng ta Tam nhi mới nhiều, đúng, ấn Tam nhi hắn nương cách nói, các ngươi là ở bên nhau đã nhiều năm, khả kia thì thế nào đâu? Tam nhi năm nay cũng mới mười lăm a! Hắn gặp qua gì? Phía trước hắn liên thư viện đại môn cũng không như thế nào ra, tiên sinh, giáo thụ, cùng trường, thư đồng, hắn gặp đều là gì? Đều là nam nhân! Không đợi thông suốt lại nhận thức ngươi, dây dưa không rõ cho là đây là tình yêu, khả ngươi đẳng hắn thực mở khiếu làm sao bây giờ?
Nói thật ra, ta thật không cho là con ta tử cật liễu khuy, hắn mới nhiều, chỉ cần không sảo không nháo không cho ngoại nhân biết, tiếp qua vài năm con ta tử mở khiếu ta cũng có thể nghĩ biện pháp cho hắn thú thượng tức phụ. Chính là kêu la mở, hiểu được nhân cũng không có thể nói chúng ta Tam nhi không đúng, vì sao? Tuổi ở đàng kia bãi rất, ngài nói đúng đi?"
Lý Thành Khuê nói xong những lời này vẻ mặt thành khẩn nhìn Lâm Dịch Thần, nề hà Lâm Dịch Thần như trước vẻ mặt lạnh nhạt, cũng không vì hắn lần này lí do thoái thác sở động.
"Ngài cũng nói Hoài Hi từ nhỏ cùng người bất đồng, " Lâm Dịch Thần thản nhiên đã mở miệng, "Vật nhỏ sáu tuổi thời điểm chính miệng nói với ta, hắn là năm trăm năm trước bị ta cứu bạch hồ, đời này là tới báo ân."
"Này tiểu thỏ tể tử, thật có thể gây!" Lý Thành Khuê âm thầm nói thầm một câu, tức giận đến thẳng toản nắm tay, xoay mặt vừa cười nói, "Tiểu hài tử trong lời nói ngài cũng tín, không chừng là từ đâu cái kịch nam lý nghe đâu..."
"Ta tin!" Lâm Dịch Thần chính sắc đánh gảy hắn.
"Ngươi tin cũng không được!" Lý Thành Khuê nóng nảy, "Ngươi tin người khác năng tín? Ngươi cha mẹ năng tín? Nhà ngươi lão thái gia năng tín? Cho dù hắn là tu luyện thành tiên hồ ly, hắn cũng không biết người này gian chuyện này! Nói sau chúng ta Tam nhi cũng không phải cái gì bạch hồ ly chồn đen ly, hắn chính là cái đứa nhỏ! Hắn hiện tại tiểu, không hiểu được hôm nay dưới nước miếng chấm nhỏ năng chết đuối nhân, ta xem ngươi cũng chưa thấy qua, chưa thấy qua kia chết ở đầu lưỡi dưới nhân, ta cho ngươi biết, ta đã thấy, chúng ta hai vợ chồng đều gặp qua, đó là sau khi chết cũng không đắc sống yên ổn, nhập không được phần mộ tổ tiên ! Chúng ta Tam nhi là bầu trời sao Văn Khúc hạ giới, có đại hảo tiền đồ, chúng ta sẽ không trơ mắt nhìn hảo hảo đứa nhỏ với ngươi thụ ủy khuất!"
Nói tới đây thời điểm, Lý Thành Khuê cũng có chút khống chế không được cảm xúc, phía trước ‘ ngài ’ toàn đổi thành ‘ ngươi ’, khẩu khí cũng thay đổi.
Trên đời này không có không ra phong tường, lúc trước cách vách Ngô Ngọc sinh vì sao treo cổ tự tử tự sát, người khác có thể không rõ ràng lắm, hắn lại biết. Kia vài năm có đôi khi thu đưa vãn, hắn luôn thói quen xuyên qua rừng cây từ nhỏ lộ về nhà, mà ngay tại gặp chuyện không may mấy ngày hôm trước, hắn là tận mắt gặp Ngô Ngọc sinh ở trong rừng cây cùng một cái phú gia công tử ôm thân ở bên nhau.
Tuy rằng Lý Thành Khuê vậy là đủ rồi giải chính mình tiểu nhi tử, biết cái kia một cước năng đá gảy cọc gỗ tiểu tử không phải có thể đem chính mình điếu ở phòng lương người trên, chính là thân là một cái phụ thân, luôn luyến tiếc chính mình nhi tử đã bị gì tí xíu ủy khuất, vừa rồi bà ngoại phát hỏa phải lại đây nháo, cũng là Lý Thành Khuê vào nhà về sau chỉ đôi ba câu cấp ngăn cản xuống dưới.
Lý Thành Khuê nghĩ Lâm Dịch Thần gia đại nghiệp đại, cần cố kỵ tổng yếu nhiều một ít, cho nên liền tránh đi chính mình thổ phỉ giống nhau nhi tử, tính toán ở Lâm Dịch Thần nơi này xuống tay, làm cho hắn biết khó mà lui, không từng nghĩ vị này so nhà mình Trạng Nguyên gia còn khó hơn muốn làm, dầu muối không tiến, lời hay nói nhất cái sọt, sự tình vẫn là cương ở trong này.
☆, 79, Một đường sinh cơ
Lý Hoài Hi ở chính trong phòng gặp được cùng Lâm Dịch Thần đại đồng tiểu dị, hơi chút đặc biệt một ít chính là đã trúng vài cái đánh, bất quá xét thấy thi bạo giả là hắn nương cùng hắn bà ngoại hai cái tay trói gà không chặt nữ tính, bởi vậy tạo thành thương tổn hậu quả cũng là có thể xem nhẹ bất kể.
Lý Thành Khuê còn tại đông sương phòng cùng Lâm Dịch Thần can thiệp, đồ tể nương tử cũng không có phóng nhi tử trở về tính toán. Đánh quá một vòng lúc sau, thi bạo phương dẫn đầu cảm thấy được mệt mỏi, vì thế trung vệ nghỉ ngơi.
Có thể là vì không lạnh tràng, đồ tể nương tử ngồi ở tháp thượng nghỉ ngơi thì cũng không nhàn rỗi, một bên vững vàng hô hấp, một bên bi bi thiết thiết địa kể ra nàng như thế nào thực xin lỗi chết đi mạnh tú tài, thẹn với Mạnh gia liệt tổ liệt tông vân vân. Không biết phía trước có phải hay không thụ ‘ cao nhân ’ chỉ điểm, đồ tể nương tử vận dụng khởi dụ dỗ chính sách tới cũng thập phần thuận buồm xuôi gió, khi nói chuyện lời nói khẩn thiết, nắm bắt khăn tay lau lệ động tác cũng có thể nói điềm đạm đáng yêu, xứng thượng kia cùng Lý Hoài Hi có thất phân tương tự chính là dung mạo, nếu là gặp phải người khác không biết căn biết rõ, sợ thực sẽ làm nàng mông đắc nhuyễn hạ tam phân.
Nhưng mà Lý Hoài Hi dù sao không phải kia người khác, cùng tồn tại một cái dưới mái hiên cuộc sống đã nhiều năm, Lý Hoài Hi đã sớm đem hắn nương nội tại bản chất nhìn thấu thấu, bởi vậy đối mặt đồ tể nương tử như thế làm vẻ ta đây là nửa điểm không hơn đương, hơn nữa ở trong lòng hoàn thử chi lấy mũi.
Mới hắn nương mắng hắn mắng đắc ngoan, điều này làm cho hắn nhiều ít cũng oa chút hỏa khí, khả lại vô kế khả thi, đây là mẹ ruột, trừng phạt không được giết không được! Bản tính toán nhất nhẫn đến cùng, đương cái Ninja ruầ, cũng nại tính tình nghe xong trong chốc lát, đáng tiếc chung quy không phải cái tính tốt, đương đồ tể nương tử lần thứ ba nói lên thực xin lỗi hắn thân cha Mạnh Quảng Khánh thì hắn vẫn là nhịn không được...
Lúc này người khác còn tại kháng duyên thượng quyệt mông nằm bò ra hút khí nhẫn đau trang đáng thương, bởi vì nhất tâm nhị dụng, cho nên ý nghĩ nóng lên, phản kích trong lời nói không kinh đại não đã nói đi ra —— "Ngài là nên nói đúng không dậy nổi, đã sớm nên, Lý Trình thị ngài đều đương đã bao nhiêu năm, hiện tại mới nhớ tới! Ta bất quá..."
Hắn kế tiếp muốn nói ‘ ta bất quá là tìm cái nam nhân ’, chính là lời này nói nửa câu Lý Hoài Hi liền ngậm miệng, phía trước vừa thốt lên xong hắn liền giác ra không đúng vị, kia nói rất đả thương người. Có thể nói đi ra ngoài trong lời nói tựa như bát đi ra ngoài thủy, thu cũng thu không trở lại, quay đầu lại xem hắn nương lung lay sắp đổ sắc mặt trắng bệch tư thế, Lý Hoài Hi cái này thật sự khổ mặt, nhu nhạ hai cái, vẫn là ngã khiểm, "Nương, ngài đừng để trong lòng, ta trôi chảy hồ thấm, ngài đừng thật sao..., nếu không, ngài nhiều hơn nữa đánh vài cái, ra hết giận..."
Lúc sau hơn nửa canh giờ, phong thuỷ hoàn toàn thay phiên chuyển, Lý Hoài Hi không thể không sử xuất cả người thế võ đến đậu hắn nương vui vẻ. Đồ tể nương tử cũng không đánh hắn, chính là trong tay khăn tay sử dụng tần suất rất cao, ở tiểu nhi tử nhìn không thấy góc độ cùng ngồi ở kháng thượng bà ngoại trao đổi một cái ánh mắt, hai nữ nhân kẻ xướng người hoạ, Lý Trạng nguyên vừa mới dấy lên một chút chiến đấu tiểu ngọn lửa đảo mắt đã bị áp diệt.
Trên thực tế, đồ tể nương tử quả thật bị thân nhi tử trong lời nói tức giận đến quá, này nhược ấn bình thường, sớm không nói hai lời lên mặt hài đáy tiếp tục tiếp đón hắn, chính là mới vừa rồi còn không đợi nàng hoãn quá khí lực ra tay Lý Hoài Hi gục khiểm, hơn nữa xem kia áy náy vu tâm bộ dáng, thật so phía trước nàng cằn nhằn Lý Hoài Hi thân cha thời điểm hiệu quả tốt nhiều lắm. Lý Hoài Hi hắn nương cũng là cái thông minh, lập tức bắt lấy cơ hội thuận thế làm, hướng dẫn theo đà phát triển, vốn đã muốn phải vươn đi thủ lại không dấu vết rụt trở về.
Khóc trong chốc lát, đồ tể nương tử nắm bắt khăn tay cuối cùng lau một phen mau chảy khô nước mắt, sửa sang lại sắc mặt trở về chính đề.
"Nương biết ngươi không phải có tâm, nương cũng không cách nào trách ngươi, ngươi nói lại đúng vậy. Năm đó mặc dù là bởi vì ngày quá không nổi nữa mới sửa gả, khả nói như thế nào cũng là ta thực xin lỗi ngươi thân cha, khó nghe trong lời nói mấy năm nay ta nghe không có nhất la cũng có nhất khuông, sớm vốn đã quen, cũng không sợ nhiều hơn nữa cái một câu nửa câu, ngoại nhân hoà giải thân nhi tử nói cũng không có gì khác biệt.
Bất quá nhi tử a, ngươi nhìn không coi ngươi nương, nương đều đạt được biện hai câu, ta cho dù tái thực xin lỗi ngươi thân cha, cõng cái không trinh tiết thanh danh ta cũng đem ngươi nuôi lớn, cho ngươi ăn no mặc ấm, hoàn thành Trạng Nguyên! Không quan tâm ngươi họ lý họ Mạnh, ngươi thân cha nầy huyết mạch còn tại, tổng không đến mức nối nghiệp vô nhân tuyệt căn!
Chính mình vóc năm đó đó là không có biện pháp, sống không nổi, ngươi nói ngươi cùng Lâm Dịch Thần ở một khối là vì sao? Ai bức ngươi ? Chúng ta của cải nhi tuy rằng mỏng, khả cũng không về phần cho ngươi thú không hơn tức phụ, nương không cao phàn này công chúa tiểu thư, khả bình thường người trong sạch khuê nữ ta tổng cầu đến đây đi, ngươi nói ngươi bày đặt hảo hảo ngày bất quá, ngươi đây là vì cái gì? ! Đồ cái gì? ! Ngươi này nếu cùng cái kia họ Lâm luôn luôn tại một khối, lão Mạnh gia hương khói đã có thể hoàn toàn chặt đứt, về sau liên cái phùng năm cúng mộ mọi người không có, ngươi nói ngươi sẽ không sợ ngươi thân cha tức giận đến theo trong quan tài nhảy ra? ! Ngươi không có nghe người ta nói vương trang cái kia qua Lục nhi? Cũng bởi vì không dưỡng mẹ của hắn, hắn cái kia chết đã nhiều năm cha mấy ngày hôm trước đều hiển linh, trước mộ phần tam tấc hậu tấm bia đá đều chiết..."
"Khụ khụ!" Ngồi ở kháng thượng bà ngoại nghe đến đó có chút nghe không nổi nữa, ngoan khụ một tiếng, đánh gảy đồ tể nương tử càng nói càng hạ đạo thao thao bất tuyệt, "Có chuyện gì nhi nói chuyện gì nhi, xả này làm gì? !"
Phía trước lão thái thái vốn đang ở vui mừng chính mình rốt cục có người kế tục, cảm thấy được tiểu nữ nhân phía trước nói rất tốt, có tình có lí, bản hoàn tính toán sau khoa khoa nàng tiến bộ, ai biết giang sơn dễ đổi, nói xong nói xong lại không tứ lục, biết rõ Lý Hoài Hi phiền phía trước hắn nương lão cầu hôn cha chuyện này, cố tình phút cuối cùng lại lừa gạt trở về, lão thái thái sống bảy mươi hơn tuổi cũng chưa nghe nói qua ai chết còn có thể theo trong quan tài đi đi ra, được việc không đủ bại sự có thừa!
Đồ tể nương tử cũng hiểu được hối hận, nhìn trộm nhìn nhìn ghé vào kháng bên cạnh nhi tử, quả nhiên, vừa rồi áy náy thần sắc toàn không có!
"Ta, ta này lúc đó chẳng phải vì hắn hảo thôi, " hắn nương ngượng ngùng, nhổ xuống trên đầu nhất căn kim trâm quát quát da đầu, đô than thở nang lại bồi thêm một câu, "Ai biết trên đời này có hay không quỷ, Hoài Hi này linh hồn nhỏ bé lúc đó chẳng phải sau lại mới tìm toàn thôi..."
"Cho nên ngài mượn ta thân cha quỷ đến làm ta sợ, " Lý Hoài Hi tức giận đến thẳng cắn răng, "Ngài thật đúng là ta mẹ ruột!"
"Ta, ta, ta không nghĩ hù dọa ngươi..." Nói lời này mình cũng chột dạ đồ tể nương tử nói xong câu này liền không lên tiếng, ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái chính mình lão nương, nhấc đầu thấp đi xuống.
Bị thân sinh nữ nhân như thế ký thác kỳ vọng cao, cho dù bà ngoại đã muốn đối khuyên phục Lý Hoài Hi không ôm cái gì hy vọng cũng chỉ có thể một lần nữa mặc giáp trụ ra trận, chính là còn không có há mồm, Lý Hoài Hi đã nói nói, "Bà ngoại, ngài cũng không cần khuyên ta, lăn qua lộn lại bất quá chính là những lời này! Hôm nay ta liền ăn ngay nói thật, đừng nói lấy ta thân cha làm ta sợ, chính là lấy ngọc đế làm ta sợ cũng vô dụng! Sớm mấy năm trước Lâm Dịch Thần cùng ta ngay tại Bồ Tát trước mặt cho phép nguyện, đời đời kiếp kiếp đều phải ở bên nhau, kia hứa nguyện hương cũng không đoạn, lư hương cũng không thật, hứa hoàn nguyện nhiều năm như vậy cũng không gặp na đạo lôi xuống dưới đánh chết chúng ta, các ngươi nếu tín mệnh, vậy không bằng sẽ tin chúng ta vốn nên ở bên nhau, nhân luân cương thường đều là nhân định, lão thiên gia cũng không mở miệng nói qua nam nhân không thể cùng nam nhân tại cùng nhau, về phần về sau có hay không nhân cho chúng ta nối nghiệp hương khói, kia cũng đơn giản, quá kế cái đứa nhỏ là được, các ngươi nếu cảm thấy được quá kế không được, ta còn có thể lộng vài cái ống nghiệm anh nhi thử xem..."
"Ngươi câm miệng cho ta!"
Đồ tể nương tử hét lên một tiếng đánh gảy Lý Hoài Hi, nàng không rõ cái gì gọi là ‘ tự xem anh nhi ’, bất quá nàng cũng không tính toán hiểu rõ, trên thực tế, nàng vừa nghe đến chính mình nhi tử cùng một cái nam nhân tại phật tiền hứa nguyện duyến định tam sinh thời điểm liền nổ, mặt sau căn bản là không có nghe thanh, tả hữu bất quá chính là muốn ôm dưỡng cái chùa chiền đạo quan môn khẩu người ta ném đứa trẻ bị vứt bỏ thôi! Bày đặt hảo hảo nữ nhân không cưới, không nên này từ nhỏ bạc mệnh đứa nhỏ đến dưỡng, đồ tể nương tử cũng không trông cậy vào có thể cùng bình giải quyết vấn đề này, đứng lên đi mau hai bước, thao khởi điều trửu thủ liền cử lên!
Lý Hoài Hi trong nháy mắt cũng hiểu được hắn nương ý đồ, lúc này quyết định thật nhanh cũng không nói, vỗ giường chiếu sẽ khóc lên.
Ở dây lưng còn không có mặt thế niên đại, điều trửu có thể nói là các gia đánh đứa nhỏ trừ bỏ hài đáy bên ngoài dùng nhiều nhất ‘ hình cụ ’, đồ tể nương tử ‘ điều trửu thần công ’ vận dụng đứng lên cũng xa so dụ dỗ chính sách ôn ngôn mềm giọng phải trôi chảy nhiều lắm, hơn nữa Lý gia điều trửu bộ dạng hoàn đặc thù,, năm này tháng nọ sử dụng, sớm đã không thể xưng là điều trửu, hiện giờ chỉ còn một cái điều trửu ngật đáp, không có này có hút bụi tác dụng bộ phận giảm xóc, này nếu đánh vào mông thượng, xa so phía trước dùng thủ chụp đắc phải ác hơn nhiều.
Tuy rằng sợ mất mặt, Lý Trạng nguyên khóc đắc thanh âm không cao, khả tư thế lại bày cái mười phần mười, nước mắt tễ đắc cũng mau, không lâu sau liền lưu thần tình. Đồ tể nương tử khóc mạnh tú tài, hắn cũng trang mô tác dạng khóc mạnh tú tài, một bên gãi giường chiếu một bên lẩm bẩm, "Thân cha a, ngài dẫn ta đi đi, nhi tử sống không nổi nữa, ngài trên đời thì liên nhi tử một ngón tay cũng chưa động quá, đáng thương nhi tử hiện giờ làm Trạng Nguyên còn muốn mỗi ngày bị đánh, nhi tử không sống, ngài mang ta đi đi..."
Hắn nương phân rõ phải trái thời điểm, Lý Hoài Hi cũng phân rõ phải trái, hiện giờ hắn nương không tính toán phân rõ phải trái, đến mà không hướng phi quân tử chi đạo, Lý Hoài Hi tự nhiên binh tới tướng đở cũng buông tha cho phân rõ phải trái tính toán.
Mười lăm tuổi Lý Trạng nguyên trước sau như một khóc lóc om sòm lăn lộn, mạnh tú tài đánh không đánh quá hắn Lý Hoài Hi tự nhiên không biết, nhưng lúc trước Mạnh gia người tới thì cũng đã có nói, kia mạnh tú tài trên đời thì đem người này tử trở thành bảo, lại là thân thể yếu nhiều bệnh, có thể đánh quá hắn mới kỳ quái! Mới hắn mẹ ruột lấy quỷ thần đến hù dọa hắn, hiện giờ Lý Hoài Hi vừa báo hoàn vừa báo, một tiếng thanh thân cha gọi đắc cũng thập phần hăng hái.
Đồ tể nương tử không ngu ngốc, tự nhiên liếc mắt một cái liền xem thấu Lý Hoài Hi ý đồ, bất quá chuyện cho tới bây giờ nàng cũng không để ý, Lý Hoài Hi từ nhỏ bị đánh chính là này đức hạnh, hôm nay chính là nhiều bàn ra một cái thân cha tên tuổi mà thôi, làm mẹ ruột nàng sớm xem đã quen nhi tử như vậy biểu diễn, động tác một tia tạm dừng không có liền hướng Lý Hoài Hi bên người đi, tiếp tục muốn đánh.
Bà ngoại ở bên cạnh nhìn, mặc dù có chút vu tâm không đành lòng nhưng cũng không có gì lập trường ra tiếng ngăn trở, Lý Hoài Hi khóc đắc đáng thương, trong chốc lát kêu cha trong chốc lát kêu bà ngoại, chính là tử không buông khẩu, chính là không đề cập tới cùng Lâm Dịch Thần đoạn quan hệ trong lời nói, lão thái thái đỏ hồng ánh mắt nhìn thoáng qua chính mình ngoại tôn, ngoan nhẫn tâm nhắm mắt lại.
Mắt thấy Lý Trạng nguyên mông viên vừa muốn nở hoa, chỉ mành treo chuông khoảnh khắc, rèm cửa nhoáng lên một cái, Lý Tứ ôm cái búp bê vải từ bên ngoài đi đến.
Tiểu cô nương nhìn không chớp mắt, đem oa oa hướng kháng thượng nhất ném, một tay chống kháng duyên, tay kia thì phàn nàng Tam ca bả vai bò lên trên kháng, góc độ hảo xảo bất xảo đúng lúc che lại mẹ nàng tiến công lộ tuyến.
Lý Tứ một bộ vây cực kỳ bộ dáng, bò lên trên kháng về sau, đầu tiên là mơ mơ màng màng đánh cái đại ngáp, sau đó mới như ở trong mộng mới tỉnh dường như đảo mắt chung quanh nhìn nhìn.
Đồ tể nương tử trong tay hoàn giơ điều trửu ngật đáp, Lý Tứ cũng không biết là thật không thấy đi ra hoặc là giả không thấy đi ra mẹ nàng phải làm gì, cau mày mao liền oán giận mở, "Nương, đến bây giờ ngài còn không có tảo kháng đâu? ! Mau tảo mau tảo, quét xong hảo trải giường chiếu ngủ, ta đều vây chết..." Nói xong lời này dư âm chưa miểu, nhất cúi đầu lại liếc liếc mắt một cái hoàn ghé vào kháng thượng quyệt mông Lý Hoài Hi, chút không thể tra trừu một chút khóe miệng, tiểu nha đầu vươn chân đặng một cước ca ca của mình bả vai, "Tam ca ngươi còn không hồi ngươi ốc đi, ở chỗ này xướng cái gì đại hí đâu! Trạng Nguyên đăng khoa? Ta muốn đi ngủ, tiên sinh nói nam nữ bảy tuổi bất đồng tịch, ngươi hiện tại một người cũng sắp chiếm nửa kháng, thật không có quy củ!"
Này rõ ràng là tới giải vây cho hắn ! Lý Hoài Hi không ngốc, Lý Tứ trong lời nói âm rơi xuống, hắn lập tức không hanh hanh, hiện tại tất cung tất kính cấp muội muội bồi tội, trực tiếp đứng lên bỏ chạy.
Bên này đồ tể nương tử hoàn giơ điều trửu, chính là Lý Hoài Hi đã chạy, này điều trửu giơ cũng không có gì dùng, xuyên thấu qua mở ra cửa sổ nhìn nhìn sắc trời, quay đầu lại trừng mắt nhìn liếc mắt một cái trang buồn ngủ tiểu nữ nhân, bất đắc dĩ cánh tay vòng vo cái loan nhi, trong tay điều trửu chỉ có thể chịu mệt nhọc lại làm nổi lên bản chức công tác.
Tránh được một kiếp Lý Hoài Hi nguyên bản lo lắng ngày hôm sau không chắc phải tiếp tục đối mặt ‘ vừa khóc nhị nháo tam thắt cổ ’ đại trường hợp, vì thế còn tại ổ chăn lý cùng Lâm Dịch Thần cúi đầu thương lượng muốn tới tịnh đàm tự nơi đó trốn nhất trốn, niệm thượng vài ngày kinh, mà Lâm Dịch Thần cũng không có quá tốt biện pháp, vì thế phu xướng phu tùy này ra sao cũng được sưu chủ ý cho dù là thông qua.
Ngày hôm sau, Lý Hoài Hi rời giường lúc sau trước thu thập một cái có thể tùy thời trốn chạy bọc nhỏ, sau đó mới đẩy cửa phòng ra đi ra rửa mặt. Mới từ bên ngoài lêu lổng trở về phì miêu chân chân trước hậu bán hắn muốn ăn, Lý Hoài Hi rửa mặt xong rồi một bên ứng phó miêu, một bên dùng khóe mắt dư quang trộm quan sát đến trong nhà tình hình...
Bà ngoại ngồi ở mái nhà cong dưới dâng hài để nhi, thấy hắn đứng lên hoàn giống thưòng lui tới giống nhau đệ hắn một chén ôn nước sôi; hắn nương cùng hắn tẩu tử mồ hôi ướt đẫm ở tại trù phòng nấu cơm, Lý Hoài Hi tẩy xong rồi mặt cố ý ở hắn nương bên người lung lay một vòng, ăn vụng nhất mảnh nhỏ vừa mới phan tốt lỗ heo lỗ tai, hắn nương cũng chỉ là thuận tay trừu hắn một cái tát đem hắn đuổi ra phòng bếp, nếu không gặp mặt khác tỏ vẻ; hắn cha Lý Thành Khuê sáng sớm dẫn hai cái ca ca cùng Lưu Toàn đến ruộng lúa lý sắp xếp thủy bạt thảo, hiện tại đã muốn đã trở lại, đang ngồi băng ghế vây quanh vòng ở bên cạnh giếng rửa chân, Lý Tứ ôm một chén tạc tốt trâu tử tiếp đón Lý Hoài Hi qua đi ăn, nói là bọn họ cha buổi sáng thuận tay tróc, không có mấy người đại phần, toàn về hai người bọn họ...
Lý Hoài Hi tiếp nhận chính mình kia một phần nhi trâu tử có chút sờ không được ý nghĩ. Tiền nhất Thiên Minh minh trả lại kiếm giương nỏ trương như lâm đại địch, giao chiến một đêm còn không có phân ra thắng bại, chuyển hôm khác liền như thế gió êm sóng lặng hắc không đề cập tới bạch không đề cập tới có chút rất không gần lẽ thường.
Sự ra khác thường tất có yêu! Lý Hoài Hi từ trước đến nay không cho là trong nhà tam đầu sỏ ( hắn cha, hắn nương, hắn bà ngoại ) chỉ có ‘ thối thợ giày ’ chỉ số thông minh, nhưng này ba cái chỉ số thông minh cao hơn thối thợ giày nhân tụ ở bên nhau nghĩ ra cái gì chủ ý, may là Lý Trạng nguyên một chốc cũng có chút đoán không ra.
Không nghĩ ra liền không nghĩ! Ỷ vào gia nhân những năm gần đây sủng ái, Lý Hoài Hi nhiều ít có chút không có sợ hãi, trừ bỏ đánh vài cái, hắn cũng không cho rằng hắn cha hắn nương còn có thể có cái gì ngoan đưa tới đối phó hắn, dù sao trừ bỏ tìm cái nam nhân đương tức phụ ở ngoài, hắn cũng không có gì lỗi nặng sai.
Nếm qua điểm tâm, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần nói lên chuyện này, muốn nghe một chút Lâm Dịch Thần phân tích, kẻ này thật thật sự là tinh giống như quỷ, có chút tưởng tượng phải ra kết luận, "Đây là chờ chúng ta chính mình tán đâu!"
Xem Lý Hoài Hi hoàn vẻ mặt mờ mịt, vì thế Lâm Dịch Thần thực làm hết phận sự địa liền phân tích mở, "Này còn không hiểu được? Ngươi như thế nào đương Trạng Nguyên hoàn cùng mới trước đây giống nhau bổn a? ! Ngươi không nghĩ nghĩ, ngươi năm nay mới vừa nhiều? Mới mười lăm, ly đứng đắn năng thành thân tuổi hoàn sớm rất. Nhà các ngươi nhân cũng không giống ngươi, đều là nhân tinh, nhất định là xem hôm qua đánh mắng cũng không quản sự nhi, hôm nay đổi chiêu, cái này gọi là ‘ vô vi mà trì ’, hiểu đi? Đây là muốn lượng chúng ta !"
"Lượng ? Mặc kệ chúng ta ?" Có này chuyện tốt nhi? !
"Quản, như thế nào mặc kệ, ngươi cha kia tín niệm kiên định rất, như thế nào hội mặc kệ? ! Ngày hôm qua ta với ngươi cha nói muốn cho hoàng thượng cấp chúng ta chỉ hôn, kia cũng chưa hù dọa ngụ ở hắn. Ngươi này giết heo cha chính là quang côn thật sự, nói mặc dù ta mời tới ý chỉ hắn cũng không đón! Hừ, chữ to nhi không nhìn được một cái, luật pháp bối đắc nhưng thật ra rõ ràng, ngươi cha nói cho dù hoàng đế cũng không có thể lỗi nặng quốc pháp, nói đại chu triều luật pháp thượng mặc dù không rõ lệnh cấm nam nam thành thân, khả ngươi còn chưa mãn mười tám tuổi, cho nên hắn thà rằng kháng chỉ mất đầu cũng không đón! Nghe một chút, nhiều sự can đảm! Mặc kệ? Nghĩ đến thật mỹ, chính là hiện tại mặc kệ thôi."
Lâm Dịch Thần nói như vậy thời điểm biểu tình vẫn là oán hận, giống như ngồi đối diện chính là mặt khờ tâm hoạt Lý Thành Khuê, nói xong còn dùng thủ nhéo nhéo Lý Hoài Hi trên lưng tượng trưng cho vị thành niên thải sắc bình an kết, mi đầu càng ninh đắc mau tích nổi trên mặt nước đến đây.
Lý Hoài Hi cười cười, cũng không phải quá để ý, theo Lâm Dịch Thần trong tay đoạt lại chính mình mẹ ruột tự tay đánh đập kết lạc, đứng lên thi thi nhiên cầm lấy họa bút ở phô tốt giấy Tuyên Thành thượng vẽ một số, "Như vậy cũng tốt lắm. Nếu bọn họ hiện tại mặc kệ, chúng ta coi như bọn họ đồng ý, ta bản còn tại khó xử, ở hiện giờ này tình trạng dưới như thế nào cùng bọn họ nói chúng ta lưỡng đến kinh lý phải dùng chung một cái phủ đệ sự tình, hiện tại xem ra nhưng thật ra đơn giản. Chính là..."
Nói một nửa Lý Hoài Hi tạm dừng một chút, xuyên thấu qua cửa sổ nhìn thoáng qua đang ở trong viện thu thập yên ngựa Lý Long, lược hạ bút xoay người ngồi trở lại tới rồi Lâm Dịch Thần trên người, "... Chính là ngươi người nầy cũng muốn có điểm ánh mắt, ngươi xem xem ta đại ca, hậu thiên mới là hắn nhạc phụ ngày sinh đâu, hắn theo ngày hôm qua liền bắt đầu chuẩn bị, liên nhà của chúng ta thủy hang lý kia mấy cái cá đều nhớ thương mang đi. Ngươi cũng có thành thân huynh đệ, đại ca ngươi, ngươi nhị ca, người nào không phải đem nhạc phụ phủng đắc cao cao, lần trước đại ca ngươi không phải tìm một vạn lượng ngân tử cho hắn nhạc phụ thay đổi cái tiểu bình sứ trở về?"
"Đó là khang đức năm đấu màu..."
"Không quan tâm cái gì năm đấu màu! Vậy có phải hay không đưa hắn nhạc phụ ? ! Cha ta mặc dù là cái giết heo, ta nương cũng không phải tiểu thư khuê các, nhưng mặc kệ nói như thế nào, đó cũng là cha mẹ ta, ngươi nếu là thật sự tồn thật dài thật lâu tâm tư, vậy trường điểm nhi tâm, học học người ta là làm như thế nào."
"Ta tặng đồ bọn họ cũng không thu!" Lâm Dịch Thần như trước ngạnh cổ, có tâm muốn nhận vài câu, kết quả bị trong lồng ngực Lý Hoài Hi trừng lại nuốt trở vào, chỉ có thể ngoan ngoãn gật đầu, "Vậy ngươi cha ngươi nương thích cái gì ngươi giúp ta lưu tâm điểm nhi, miễn cho ta lao lực ba lực tìm cái mấy vạn lưỡng bình sứ đưa tới phút cuối cùng bị dùng để yêm dưa muối!"
Hoàn hảo, biết phải đầu này sở hảo!
Lý Hoài Hi thực vui mừng Lâm Dịch Thần có dược khả cứu, ở trong mắt của hắn, Lâm Dịch Thần tự nhiên cái gì cũng tốt, có thể có thời điểm người nầy cũng thực làm cho hắn không nói gì —— rõ ràng là cái xảo lưỡi như hoàng cũng có thể khuất năng thân nhân, nhưng chỉ có vẫn luôn không quá hội đòi nhà bọn họ nhân thích. Sớm tiền cùng hắn nương tựa như thiên địch dường như gặp mặt liền kháp, vô thanh vô tức đấu nhiều năm như vậy, nếu không không thấy dịu đi, ngược lại trực tiếp kịch liệt công khai hóa, hơn nữa hiện hiện giờ đối thủ lại tăng thêm hắn cha cùng hắn bà ngoại... Đối mặt như vậy một cái ái nhân, đó là Lý Hoài Hi cũng chỉ có thở dài một tiếng, không ai hoàn mỹ! Bình thường nhìn mọi cách thông minh, cố tình chuyện này thượng phạm xuẩn!
Bất quá, Lý Hoài Hi cũng biết tại đây sự kiện thượng không thể trách móc nặng nề Lâm Dịch Thần, như vậy phú khả địch quốc gia đình hoàn cảnh không làm cho vị này thiếu gia trường oai đã muốn rất tốt, hơn nữa hắn cũng không phải không nghĩ phải lấy lòng Lý gia chúng nhân, bất luận là Lý Thành Khuê cùng Lý Hổ sinh ý vẫn là Lý Long lúc trước học tập, hoặc nhiều hoặc ít đều được Lâm Dịch Thần quan tâm, chỉ tiếc tất cả mọi người cho rằng này đó tất cả đều là nhấc tay chi lao hơn nữa có mục đích riêng, cho nên không ai thừa hắn tình!
80, Trần ai lạc định ( thượng )
Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần tại đây cái ngày hè cuối cùng vẫn là ngụ ở tới rồi trên núi tịnh đàm tự, Lý gia nhân bên này tuy rằng đối hai người đã muốn áp dụng mặc kệ chính sách, lâm gia bên kia rồi lại ra trạng huống. Liên tiếp xung đột vài lần, vốn ở tại lâm gia đại trạch lâm đại nhân phiền, vì thế nương đến Lý gia trang cấp Trạng Nguyên đền thờ cắt băng cơ hội lừa gạt Lý Hoài Hi cùng nhau trốn được trên núi.
Kỳ thật xác thực mà nói, dùng ‘ lừa gạt ’ này tự để hình dung Lâm Dịch Thần mang Lý Hoài Hi lên núi quá trình cũng không chuẩn xác, có lẽ dùng ‘ bắt ’ để hình dung, thật hơn thích hợp một ít.
Lý gia trang ly cẩm huyện thị trấn gần hai mươi lý, tại đây cái giao thông cơ bản kháo đi niên đại, nếu không phải tới gần ngày tết giao lương nộp thuế hoặc là gặp được hôn tang gả thú nhất loại muốn đẩy lo liệu ngạc nhiên vật đại sự nhi, trang hộ nhân bình thường cũng không thường xuyên đến huyện lý đi, cho nên trừ bỏ này nhất định phải nông dân lập tức biết được triều đình công văn bố cáo, thành lý mặt phát sinh chuyện lớn chuyện nhỏ bình thường đều đã ở thật lâu lúc sau mới có thể rơi vào tay nông dân trong lổ tai.
Lý Hoài Hi cũng không cảm thấy được như vậy có cái gì không có phương tiện, có xuyên qua nhân sĩ hội tìm phương nghĩ pháp làm ra một ít mới mẻ mấu chốt, tỷ như báo chí nhất loại, hắn làm mất đi đến chưa từng có ý nghĩ như vậy, hắn phía trước liền vẫn luôn như vậy ở ở nông thôn ở, an nhàn thật sự.
Bởi vậy, làm một tin tức bế tắc ‘ hương ba lão nhi ’, Lý Hoài Hi nhất định bi kịch. Khi hắn bị Lâm Dịch Thần bắt đến trên xe thì còn có chút phân không rõ phương hướng, muốn làm không rõ chính mình hảo hảo một cái tân khoa Trạng Nguyên, vừa mới cho mình Trạng Nguyên đền thờ yết mạc, như thế nào nhất xoay người cấp kẻ này hành lễ đưa tiễn thời điểm đảo mắt đã bị xả tới rồi trên xe, thoạt nhìn còn giống như cùng kẻ này cộng đồng diễn viên chính một hồi bỏ trốn đại hí, thần không biết quỷ không hay ở hắn cha nương không coi vào đâu bỏ chạy.
Nghĩ đến xuống núi lúc sau mới có thể gặp đối hổn hển gia nhân, Lý Hoài Hi có chút đau đầu, khả đau đầu cũng không dùng, chạy cũng đã chạy, tuy là bị bắt, nhưng là tìm không thấy chứng nhân, tới rồi tịnh đàm tự lúc sau chỉ có thể đánh trước phát một cái tiểu sa di trở về cho biết một chút trong nhà. Không ở trên xe ngựa thời điểm, Lâm Dịch Thần đã cùng hắn giải thích tình hình thực tế chân tướng, bởi vậy ở sự tình giải quyết phía trước, hắn cũng không có thể bỏ lại Lâm Dịch Thần một người mặc kệ, đồng sinh cộng tử cao như vậy cảnh giới hắn làm không được, cùng tiến thối vẫn là có thể.
Chính là lần này sự tình hơi chút có chút phiền phức, bởi vì đề cập tới rồi Lâm Dịch Thần nương. Vị này ở goá phu nhân trong ngày thường sống một mình nhất viện ăn chay niệm phật, vốn là Lâm phủ lý nhất phú quý thanh nhàn một cái, nhưng mà gần đây lại bỗng nhiên quản nổi lên tục vụ, không riêng liên tiếp hướng Lâm Dịch Thần trong phòng tắc ba bốn cái xinh đẹp nha hoàn, hơn nữa tự chủ trương, không kinh lâm gia chủ nhà lão thái gia cùng lão phu nhân đồng ý, một mình vì Lâm Dịch Thần định rồi một mối hôn sự, cùng chính mình một cái bà con gia nữ hài trao đổi thiếp canh! Mà đương Lâm Dịch Thần biết tin tức này thời điểm, này cùng hắn có hôn ước nữ hài đã muốn nương thăm bác danh nghĩa tiến vào lâm gia đại trạch, hơn nữa nơi chốn lấy vị hôn thê của hắn tự cho mình là !
Bởi vì Lâm Dịch Thần thẳng thắn, khó được lòng dạ hẹp hòi Lý Hoài Hi nghe xong tin tức này cũng không có bão nổi, hai người cùng nhau phân tích một chút trước mặt khó khăn tình thế, viết viết lưỡng phong thư phân biệt phái người tặng đi ra ngoài.
Sự tình an bài xong, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần từ đó liền kiên kiên định định ở trên núi ở xuống dưới.
Lúc này đúng là thảm thực vật sum xuê mùa, Lý Hoài Hi tuần hoàn theo kiếp trước sư phụ hắn nghệ không áp thân dạy, liên tiếp hơn nửa tháng ban ngày đều đi theo chín mươi tuổi tuổi lão Phương trượng xuyên toa vu sơn gian, học tập phân biệt dược thảo, phân rõ dược tính.
Trên núi nhiều là chút loạn thạch bụi gai cùng độc xà độc trùng, này Lưu Toàn sau lại cho hắn đưa lên tới sở hữu lăng la tơ lụa quần áo Lý Hoài Hi đều xuyên không được, mỗi ngày cùng tự lý sa di mặc giống nhau quần áo, hơn nữa hắn mỗi ngày buổi tối đều đi theo các hòa thượng cùng nhau làm vãn khóa, chọc một thân phật quang hương khói khí, bởi vậy trừ bỏ trên đầu còn giữ tóc, chợt vừa thấy, Lý Hoài Hi thật thực cùng lão Phương trượng nhập thất đệ tử thanh tu hòa thượng không có khác nhau.
Kiên định xuống dưới Lâm Dịch Thần cũng không quấy rầy hắn, hai người tuy rằng mỗi ngày ngủ ở cùng nhau, khả phật môn thánh địa, Lâm Dịch Thần lại cố kỵ Lý Trạng nguyên vẫn chưa xong toàn nẩy nở tiểu thân thể, cho nên lăn giường loại chuyện này lên núi về sau hai người sẽ không đã làm.
Buổi tối nghỉ ngơi tốt, ban ngày lại thanh nhàn, Lâm Dịch Thần ở trên núi ngày quá đắc ưu tai du tai. Tự lý có chuyên môn vì khách hành hương tố thái tăng nhân, một chút thức ăn mặn không dính thức ăn chay làm được cũng ăn thật ngon, dinh dưỡng cũng thực phong phú, một tháng về sau, Lâm Dịch Thần đã muốn béo đắc liên mặt đều có vẻ mượt mà, khả chính hắn hoàn toàn không có tri giác, như cũ ăn ngủ, ngủ ăn, bạch bạch làm cho vẫn luôn chú ý hình tượng Lý Hoài Hi ở bên gấp đến độ dậm chân.
Trên núi dược thảo đều thức lần lúc sau, Lý Hoài Hi không hề vào núi, ngược lại ở lại tự lý đi theo lão Phương trượng học tập kim khâu thứ huyệt. Lâm Dịch Thần đi theo bên cạnh chỉ nhìn nửa ngày, đã cảm thấy thật sự quáng mắt lại lui trở lại chính mình đặt ở cây bồ đề hạ ghế nằm thượng đi ngủ đây...
Lý Hoài Hi kiếp trước xem này tivi, báo chí, hình thành một cái nhận tri, tựa hồ từng cái thiên tài đều hẳn là có chút cổ quái. Lâm Dịch Thần mười sáu tuổi trung thám hoa, trời sinh đã gặp qua là không quên được, tinh thông sổ tính, luật pháp cùng công trình bằng gỗ, Lý Hoài Hi cảm thấy được người như vậy nói như thế nào hẳn là coi như là một thiên tài, chính là phía trước trừ bỏ ‘ luyến đồng ’ ở ngoài hắn vẫn luôn không phát hiện người nầy có cái gì cổ quái, hiện giờ cũng là rốt cục tìm được rồi! —— người nầy một khi rảnh rỗi liền yêu ngủ, ngủ đắc thiên hôn địa ám kiên trì, Lý Hoài Hi ngay từ đầu hoàn hướng khởi lạp lôi kéo, sau lại cũng không quản hắn, chính là mỗi ngày chạng vạng thời điểm đem nhân nhéo đứng lên ở đất trống thượng đánh nhau thao luyện một phen, để ngừa chỉ người này xuống núi thời điểm béo đắc thật sự không giống dạng.
Như vậy ngày quá đắc bay nhanh, đảo mắt đã là thịnh hạ.
Hàng năm ngày hè, tịnh đàm tự đều đã quét tước ra một ít phòng xá sân cung này có chút thân gia khách hành hương nhóm lên núi đến trai giới lễ phật, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần tới sớm, chiếm lớn nhất tốt nhất một cái sân. Thời tiết từ từ nóng bức lúc sau, bên cạnh sân cũng lục tục tiến vào nhân, Cho đến trung tuần tháng bảy vu lan bồn lễ, toàn bộ tịnh đàm tự đã muốn rốt cuộc tìm không thấy một gian không rãnh khách phòng.
Vu lan bồn lễ, chùa chiền lý phải chuẩn bị cơm canh trăm vị ngũ quả, cấp quán bồn khí, thắp hương nhiên đăng, bị trân tu mỹ thực phóng vu vu lan bồn trung, cung cấp nuôi dưỡng thập phương đại đức chúng tăng.
Ngày này cũng là sơn môn mở rộng ra ngày, theo sáng sớm bắt đầu, đến tịnh đàm tự dâng hương khách hành hương nhóm liền nối liền không dứt. Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần ở đại điện ngoại tìm cái có chút thanh tĩnh một ít địa phương, một bên nghe đại điện trong vòng tăng lữ nhóm phạm âm miểu miểu, một bên ở trong đám người sưu tầm nhất định sẽ đến dâng hương đồ tể nương tử thân ảnh.
Lâm Dịch Thần thân là một cái triều đình quan lớn, bên người tự nhiên không thể thiếu bảo hộ. Triều đình tiêu chuẩn bán phân phối là hai cái lục phẩm võ quan trường, tám theo lục phẩm võ vệ trường, còn có hai mươi cái bát phẩm võ vệ, những người này nhất định thời đại bảo vệ Lâm Dịch Thần an toàn, cho dù ở hưu mộc trung cũng không ly tả hữu. Trừ lần đó ra, làm một cái nhất định bị hoàng đế lấy đảm đương thương sử đại thần, ngầm, Lâm Dịch Thần hoàn có được nhân số càng thêm phần đông ám vệ, hơn nữa, này đó ám vệ không riêng thân thủ hảo, thám thính tình báo kỹ thuật lại nhất lưu! Bởi vậy, Lâm Dịch Thần nhìn như mỗi ngày đều ưu tai du tai địa oa ở chùa chiền lý ngủ ngon, kỳ thật sơn hạ hết thảy gió thổi cỏ lay hắn cũng biết.
Ngay tại vu lan bồn lễ mấy ngày hôm trước, ám vệ truyền đến tin tức, cẩm huyện thị trấn hiện tại có một tiểu cổ nhân đang ở chung quanh hoạt động, tản bất lợi vu Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi đồn đãi, mà loại này đồn đãi đã muốn truyền lưu tới rồi ở nông thôn, bị Lý gia chúng nhân biết được.
Nhân ngôn đáng sợ, tuy rằng hai người có đầy đủ tự tin giải quyết chuyện lần này tình, khả Lâm Dịch Thần vẫn đang lo lắng Lý gia chúng nhân thái độ hội bởi vậy mà chuyển biến. Tiền chút thiên có nhân ý đồ tổn hại Lý gia trang mới vừa kiến tốt Trạng Nguyên đền thờ, hiện giờ Lý gia trang bởi vậy mà đề phòng sâm nghiêm, quê người nhân giống nhau không cho phép tới gần, liên kinh nghiệm phong phú ám vệ môn cũng không có thể tìm được cơ hội tiến thêm một bước thám thính đến Lý gia chúng nhân ‘ tư tưởng động thái ’.
"Ngươi nương hôm nay sẽ không bởi vì chúng ta lưỡng ở tự lý liền đừng tới đi?" Lâm Dịch Thần nhìn chằm chằm đám người, một bên nói như vậy, một bên giống như nhàm chán gẩy đẩy một chút trong tay bụi cây, hắn kỳ thật có chút khẩn trương.
"Sẽ không, nhất định phải tới." Lý Hoài Hi trảm đinh tiệt thiết địa trả lời hắn.
Lý Hoài Hi hiểu biết chính mình mẹ ruột, căn bản không phải dài dòng lôi thôi tính tình, xảy ra chuyện nhi không có trước tiên tìm tới sơn đến đã là cực hạn, chắc là lúc ấy bị hắn cha hoặc là hắn bà ngoại áp đảo ở, mà hiện tại qua nhiều ngày như vậy, tam đầu sỏ hẳn là cũng thương lượng ra kết quả, hôm nay lại là vu lan bồn lễ, làm một cái thành kính Phật tử, hắn nương nhất định sẽ mượn cơ hội lên núi tới.
Sự thật chứng minh Lý Hoài Hi nghĩ đến đúng vậy, đương buổi sáng thái dương vừa mới có một chút nhiệt độ, đồ tể nương tử liền một mình một người khoá rổ vào cửa chùa, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần vội vàng cùng nhau nghênh liễu thượng khứ...
Quan lớn thị lập một bên tự tay dẫn theo rổ, tân khoa Trạng Nguyên giúp đỡ điểm hương, thu thập khéo thể diện mặt đồ tể nương tử thản nhiên cấp trong chùa sở hữu trong đại điện cung phụng Bồ Tát kim cương phật Di Lặc lên một lượt hương, khái đầu, ở chính điện công đức tương tiền, đồ tể nương tử theo rổ lý lấy ra hai đại đĩnh kim Nguyên Bảo thả đi vào, cúi đầu thụ trụ trì phương trượng niệm chú thêm vào, sau đó ở chung quanh khách hành hương khe khẽ nói nhỏ trung đầu tàu gương mẫu, vênh váo tự đắc cất bước vào Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần sân.
Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi cũng theo sau đi theo vào sân, hai người tuy rằng ở mặt ngoài hoàn duy trì trấn định, nhưng thực tế nội bộ sớm đã mở oa, nhìn nhau liếc mắt một cái, hai người đều ở đối phương trong mắt thấy được thắng lợi đang nhìn hưng phấn!
Nhưng mà chờ viện môn một cửa, bên ngoài huyên rầm rĩ bị ngăn cách ở ngoài cửa, hai người trên mặt lại không hẹn mà cùng hiện lên một tia khổ sắc, buổi sáng dương quang vừa lúc, Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi lại cùng nhau rùng mình một cái, sau đó sống lưng nhất đĩnh, quả nhiên nghênh đón đồ tể nương tử tránh đi diện mạo điên cuồng đả kích!
"Hai cái tiểu thỏ tể tử! Một đôi nhi không cho nhân bớt lo gì đó..." Đồ tể nương tử một bên kén hài đáy một bên đè nặng cổ họng thấp giọng mắng, mắt thấy Lâm Dịch Thần quay người lại đem Lý Hoài Hi hộ vào trong ngực phía sau lưng đối với mình, hài đáy kén đắc ác hơn, "Ngươi cho là ngươi là cái làm quan ta cũng không dám đánh ngươi ? ! Sớm tám trăm năm trước ta liền nhẫn đắc phế đau ! Hôm nay ta tân trướng nợ cũ một khối tính, có bản lĩnh ngươi liền đứng yên đừng nhúc nhích, xem ta không đánh gảy hai người các ngươi chân chó!..."
Bị hắn nương nhớ thương nhiều năm như vậy ‘ chân chó ’ cũng bình yên trưởng thành Lý Hoài Hi đối với mình mẹ ruột uy hiếp chút không để ở trong lòng, mà Lâm Dịch Thần nhất mễ bát mấy người cao to, ước chừng cao hơn đồ tể nương tử một đầu bán, ván cửa dường như phía sau lưng bởi vì nhiều năm luyện võ kháng đả kích năng lực cũng cường thực, đối loại này đe dọa lại không cần.
Đồ tể nương tử làm cho người ta chụp bụi dường như đánh trong chốc lát, phát hiện bị đánh nhân hàng đô bất hàng một tiếng chính mình trước hết tiết khí, lại nghĩ tới chính mình tới mục đích, chỉ phải phẫn nộ địa vận đủ khí lực cuối cùng vỗ Lâm Dịch Thần nhất hài đáy, sau đó lúc này mới thở hồng hộc địa mặc vào hài ngồi ở Lâm Dịch Thần quán tọa ghế nằm thượng.
"Eh u! Này cái gì phá ghế dựa, như thế nào hoàn hoạt động? !" Phương ngồi xuống hạ đồ tể nương tử bị hoảng sợ, kêu sợ hãi lại đằng địa đứng lên, nông dân rất hiếm có là tứ chân băng ghế, không tọa quá như vậy hội trước sau chuyển quái ghế dựa.
Thấy thế, Lý Hoài Hi lặng lẽ dùng cánh tay khuỷu tay thống một chút Lâm Dịch Thần, người sau chạy nhanh chạy vào trong phòng bàn đem tay vịn y đi ra.
Đồ tể nương tử lần này tọa an ổn, uống ngay một hơi thân nhi tử phủng thượng lạnh trà, nghĩ hai ngày này chính mình mẹ ruột giáo, học lão thái thái bình thường bộ dáng, chậm rì rì đã mở miệng, "Nói một chút đi, hai người các ngươi định làm như thế nào? Liền luôn luôn tại hòa thượng kia trong miếu ngụ ở đi xuống ?..."
Cây bồ đề hạ, đồ tể nương tử biểu tình ở Lâm Dịch Thần hung thành công chừng tự thuật trung cũng đi theo chậm rãi nhu hòa lên. Tuy rằng không phải cam tâm thừa nhận hai người bọn họ, cũng không đắc không thừa nhận, Lâm Dịch Thần là thật thích hắn nhi tử, cũng cũng đủ có đảm đương, phao đi thân là nam tử điểm này, nhưng thật ra không ai so với hắn thích hợp hơn Lý Hoài Hi.
Lại nói tiếp lúc trước theo thị trấn truyền ra Lâm Dịch Thần đính hôn tin tức thời điểm, Lý gia nhân không phải không nghĩ trợ giúp mượn cơ hội chia rẽ hai người, chính là lúc ấy Lâm Dịch Thần đã muốn tịnh thân ra hộ hơn nữa lừa gạt chạy Lý Hoài Hi, quá trình mặc dù có đãi cân nhắc điểm nhi, nhưng kết quả nhưng cũng pha giống kịch nam lý số khổ uyên ương. Lý gia tuy rằng toàn gia nhân tinh, đáng tiếc mỗi người đều là nói năng chua ngoa đậu hủ tâm, loại này thời điểm ai cũng không muốn làm kia xuất đầu ác nhân, ngươi đẩy ta ta đẩy ngươi, như vậy đẩy đến đẩy đi hơn nửa tháng, không đợi đề cử ra như vậy một cái năng bổng đánh uyên ương ác nhân, bên ngoài tin đồn đã thức dậy.
Đồ tể nương tử không hiểu này quan trường đấu đá, âm mưu quỷ kế, nhìn không thấu này tin đồn sau lưng giấu diếm huyền cơ, nhưng nàng ghét nhất chính là loại này sau lưng chỉ trỏ, sự không liên quan mình nói ba đạo tứ! Nhi tử là nhà nàng nhi tử, ngày cũng là nhà nàng ngày, đến cùng thú cái nam tức phụ vẫn là thú cái nữ tức phụ tới khi nào cũng là nhà nàng chuyện của mình, không tới phiên ngoại nhân mà nói hạng!
Nhưng mà như vậy lòng đầy căm phẫn đồ tể nương tử lại còn không phải Lý gia đệ nhất cái phản chiến công khai duy trì Lý Hoài Hi. Đệ nhất cái mang theo gậy gộc đem tới cửa nói ba đạo tứ ‘ biện hộ sĩ ’ đuổi theo ra hai con đường chính là Lý Hổ, theo ở phía sau phất cờ hò reo chính là Lý Tứ cùng Lưu Toàn, tổ chức tộc nhân trông coi thôn khẩu cùng Trạng Nguyên đền thờ chính là Lý Thành Khuê cùng Lý gia tộc trưởng, mà con lớn nhất Lý Long, thì tại nàng lên núi phía trước tinh tế cùng nàng nói vài cái yếu điểm —— người đọc sách tâm mắt nhiều, tâm tư trọng, nhìn xem lâu dài, liên về sau Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần thành thân nghi thức ở đâu gia cử hành đều nhắc tới !
Đồ tể nương tử cùng Lâm Dịch Thần, Lý Hoài Hi lần này gặp mặt giằng co hơn hai canh giờ, sau lại ở tự lý lại dùng qua cơm bố thí mới bị hai người tự mình đưa hạ sơn.
Mà ngay tại này trong lúc, đương Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi ở trong sân cùng đồ tể nương tử công đạo tương lai kế hoạch thời điểm, sân bên ngoài cũng là lòng người di động.
Bởi vì chỉnh sự kiện vẫn luôn có người ở ám địa thao tác, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần bát quái hiện giờ sớm truyền khắp cẩm huyện phố lớn ngõ nhỏ, bởi vậy hôm nay vu lan bồn lễ, không biết có bao nhiêu nhân là mang theo âm u tâm lý đến xem này hai vị nhân vật phong vân náo nhiệt, trong đó có chút nhân còn bị sai sử muốn ồn ào ra một ít nhiễu loạn đến.
Nhưng này những người này đến nơi này mới biết được, trên đời này cũng không phải sở hữu ‘ mới mẻ chuyện này ’ đều là có thể tùy ý tiểu dân chúng bình phẩm từ đầu đến chân, nhiễu loạn cũng không phải nói muốn làm liền dám muốn làm! Toàn bộ tịnh đàm tự trải rộng thân quan y thị vệ, chói lọi phác đao ngay tại bên hông lộ vẻ, bất đồng vu bình thường mặt đường thượng nhìn đến này còn có thể khai nói giỡn huyện nha nha dịch, những người này hướng nơi đó vừa đứng liền mang theo một cỗ xơ xác tiêu điều khí.
Lý Hoài Hi giữa trưa theo trong viện đi ra làm cho người ta an bài cơm trưa thời điểm, một cái thu tiền kẻ lỗ mãng không biết sống chết địa đi phía trước vọt vài bước, kết quả mới vừa mắng câu ‘ làm cho người ta X□ nhi... ’ không đợi mắng ra hạ nửa câu đã bị nhân cấp răng rắc một chút tá hai bên cánh tay, đổ thượng miệng, đương trường đánh bán sống bán chết, cuối cùng liên kêu cũng không làm cho kêu bị nữu cất bước.
Này biến cố vừa ra, vây xem đám người lập tức chỉ điểu thú tán. Không tiêu tan chờ cái gì? Chê cười, sai sử chính mình nháo sự nhi mới quan mấy phẩm? ! Liền kia ba qua lưỡng tảo còn chưa đủ cả nhà ba ngày tước đầu, lao cơm là ăn ngon như vậy ? ! Hơn nữa, có thể ăn được hay không đến lao cơm còn không nhất định đâu, không nhìn thấy vừa rồi Trạng Nguyên gia một cước kia sao? Đỉnh đỉnh đại danh tập thiên hạ võ công chi đại thành đoạn tử tuyệt tôn chân! Người nào bịa đặt nói thì phải là một con tiểu thỏ tử ? Thật sự là hố nhân!
81, Trần ai lạc định ( hạ )
Đồ tể nương tử đi rồi, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần vẫn như cũ kiên kiên định định ở tại hòa thượng trong miếu. Lâm Dịch Thần hắn nương quyết tâm cấp cho nhi tử thành một môn thân, cho dù Lâm Dịch Thần lấy rời nhà trốn đi tương uy hiếp cũng nửa điểm nhi không thấy mềm hoá; mà Lâm Dịch Thần lại quyết tâm muốn cùng Lý Hoài Hi bạch đầu giai lão, rời nhà trốn đi cuộc sống sau này lại quá mức thoải mái, cho nên cũng không nghĩ phải sớm chấm dứt phong ba ý tứ, cho nên cuối cùng song phương liền hoàn toàn giằng co xuống dưới.
Chuyện cho tới bây giờ, Lý Hoài Hi cũng đã sớm chặt đứt muốn đi lấy lòng Lâm Dịch Thần hắn nương ý niệm trong đầu, không phải hắn không muốn đi, mà là biết đi cũng vô dụng!
Nếu hiện tại đã muốn nháo mở, Lý Hoài Hi lúc này cũng liền quang côn lên, cảm thấy được không bằng đơn giản sẽ đem sự tình huyên lớn một chút, giải quyết sạch sẽ, cũng miễn cho tương lai nhập kinh lúc sau tái phiền toái.
Lâm Dịch Thần này cái cọc có ‘ phụ mẫu chi mệnh, môi chước nói như vậy ’ việc hôn nhân thoạt nhìn rắn chắc đến không thể phá vỡ, nhưng thực tế thượng xa không phải như vậy hồi sự nhi, nếu không Lâm Dịch Thần muốn mượn cơ hội tra ra một sự tình, hơn nữa quả thật phiền không thắng phiền, kỳ thật hắn đại có thể an an ổn ổn hoàn ở tại lâm gia, hắn nương cũng không có thể thực lấy hắn như thế nào.
Cái gọi là phụ mẫu chi mệnh, cho là phụ ở phía trước, mẫu ở hậu, mà Lâm Dịch Thần phụ thân từ lúc Lâm Dịch Thần mười ba tuổi không vào khoa cử phía trước liền đã qua đời, hiện giờ lâm gia đương gia tác chủ vẫn là lâm gia lão thái gia, hơn nữa ở nam tôn nữ ti trong thế giới, nữ tử ‘ ký gả theo phu, phu tang theo tử ’ vốn là tam tòng tứ đức, bởi vậy ở hôn nhân đại sự loại này vấn đề thượng Lâm Dịch Thần nguyện ý nghe là hiếu, không muốn nghe cũng không khả chỉ trích nặng, dù sao Lâm Dịch Thần hiện giờ thân phận địa vị đã muốn bất đồng vu bình thường người bình thường gia đệ tử, không phải giống Lâm Dịch Thần hắn nương như vậy một cái chừng không ra hộ nữ nhân có thể tả hữu ? Ở trong quan trường nói ra kia đều là chê cười! Thư hương luận đàn
Chính là Lý Hoài Hi biết, Lâm Dịch Thần ở phía sau là không có khả năng lại đi cùng hắn nương bài xả này đó đạo lý, sự tình cũng đã ra, có thể bị nhân lợi dụng cũng đều bị lợi dụng sạch sẽ, tái luận có ích lợi gì? !
Lâm Dịch Thần mấy ngày nay tâm tình không tốt lắm, cảm xúc thoạt nhìn có chút hạ, điều này cũng khó trách, vốn dĩ nên đồng tâm hiệp lực gia nhân lại hợp nhau hỏa vội tới chính mình cản trở, loại sự tình này nhi các ai trên người cũng không chịu nổi.
Tâm tình không tốt Lâm Dịch Thần một chút cũng không đem Lý Hoài Hi đương ngoại nhân! Kẻ này thực hội chính mình khai thông cảm xúc, một chút cũng không muốn cho chính mình nghẹn, hắn hiện tại ban ngày ngủ đắc có chút nhiều, bởi vậy thường thường buổi tối hội một chốc ngủ không được, ngủ không được Lâm Dịch Thần liền mỗi ngày buổi tối ôm Lý Hoài Hi nói liên miên cằn nhằn nói nhà bọn họ chuyện này. Lý Hoài Hi tuy rằng cảm thấy được có chút bí tân không phải hắn như vậy thân phận hẳn là nghe, nề hà Lâm Dịch Thần không nên đem hắn trở thành thụ động, nói hết đứng lên chưa xong, tránh cũng không thể tránh dưới cũng cũng chỉ có thể này lỗ tai ra kia lỗ tai mạo đi theo nghe xong.
Lâm Dịch Thần nương xuất thân không cao, lâm gia năm đó còn không có như vậy ngập trời phú quý, cho nên nữ nhân thân gia cũng đều là môn đương hộ đối thương nhân nhà. Lâm Dịch Thần ngoại tổ gia ở lân huyện, lúc ấy trong nhà có hiệu cầm đồ, có hiệu ăn tơ lụa trang, ở nông thôn còn có vài trăm mẫu địa, cũng xưng được với là một phú quý người ta.
Chính là cùng lâm gia phát triển không ngừng bất đồng, Lâm Dịch Thần ngoại tổ gia từ khi hắn ngoại tổ phụ qua đời, gia cảnh liền mỗi huống ngày sau. Kế thừa gia nghiệp trưởng tử, cũng chính là Lâm Dịch Thần đại cữu, năng lực không đủ nhưng thật cao vụ xa, bị nhân thông đồng liên tiếp làm vài cái thâm hụt tiền mua bán, Cho đến ngày nay, danh nghĩa sản nghiệp đã muốn ngâm nước hai phần ba !
Bởi vì này, Lâm Dịch Thần mẫu thân mấy năm nay không thiếu âm thầm tiếp tế nương gia. Nàng gả vào rừng gia lúc sau vẫn luôn rất được cha mẹ chồng cùng trượng phu yêu thích, cho dù sau lại Lâm Dịch Thần phụ thân qua đời, lâm gia cũng rất dầy đãi này tiết phụ, ăn mặc chi phí chưa bao giờ từng đoản nàng, thậm chí so mặt khác hai cái trục lý còn muốn nhiều ra không ít.
Lâm gia lão thái gia lợi thế là ở xương cốt lý, trên mặt cũng không hiển, tiểu đả tiểu nháo sự tình mừng rỡ trang hào phóng, bởi vậy tuy rằng biết con trai cả tức âm thầm dùng vốn riêng trợ cấp nương gia, nhưng là vẫn luôn mở một con mắt nhắm một con mắt, chính là sau lại Lâm Dịch Thần đương quan, sự tình mới có thay đổi.
Cái gọi là một người đắc đạo. Lâm gia gia đại nghiệp đại, quang bổn gia ngũ phục trong vòng liền có hơn hai trăm nhân, thêm vào đó phân gia, quan hệ thông gia, các loại cùng lâm gia đáp được với quan hệ chính là nhân vật, dùng bàn tính gẩy đẩy cũng phải gẩy đẩy nửa ngày. Vậy trong đó mặc dù có chút minh lí lẽ không gây chuyện nhi, nhưng mượn cơ hội đấu mao chợt sí gây chuyện nhi cũng không thiếu, mà không khéo chính là, Lâm Dịch Thần vài cái cữu cữu dượng đúng là trong đó nhân tài kiệt xuất.
Mới đầu Lâm Dịch Thần hoàn chính là một cái nho nhỏ huyện lệnh thì, những người này coi như an phận, chờ sau lại Lâm Dịch Thần đón nhậm dư xuyên phủ doãn, này vài vị liền hoàn toàn run lên đứng lên, chung quanh rêu rao không nói, cuối cùng nhưng lại làm nổi lên ép mua ép bán hoạt động!
Khả cũng nên bọn họ thời vận không được tốt, làm đệ nhất phiếu liền gặp phải một cái thà chết chứ không chịu khuất phục thần giữ của, liều mình không tha tài, khóc thiên thưởng địa, đại hào kêu to biến thành mọi người đều biết, cuối cùng hoàn đương nhất chúng dân chúng mặt gõ minh oan cổ, nhất chỉ đơn kiện sẽ đem lúc ấy tân phủ doãn vài cái cữu cữu bẩm báo quan phủ.
Tuy nói việc này sau lại bị lâm gia ra mặt chấm dứt, khả đến tận đây lâm gia lão thái gia liền không hề đối này môn quan hệ thông gia gia dĩ hoà nhã sắc, mặc dù không đến mức chặt đứt kết giao, nhưng so chi từ trước cũng là kém hơn.
Lúc ấy sự tình ra lúc sau, lâm gia lão thái gia đối thủ tiết con trai cả tức nhưng thật ra không có trách móc nặng nề, chính là nhìn ra con trai cả tức nương gia mọi người không phải an phận, làm cho Lâm lão phu nhân ra mặt hơi chút đề điểm vài câu, làm cho nàng không cần ở Lâm Dịch Thần sự tình thượng quá nhiều can thiệp... Chỉ tiếc, này đó đề điểm tựa hồ cũng không có bị Lâm Dịch Thần hắn nương nghe đi vào, cũng có lẽ nghe lọt được, chính là cuối cùng lại khởi tới rồi phản hiệu quả.
Có một lần lải nhải đến cuối cùng, mơ mơ màng màng Lâm Dịch Thần ôm Lý Hoài Hi hung tợn chuồn ra vài câu khí nói, "Ta đã nói với ngươi, hiện tại này đó khẳng định đều là ta mấy người kia cữu cữu cấp ra hôn chiêu! Ta nương cũng là cả ngày tự giam mình ở am ni cô lý niệm kinh niệm hồ đồ, cũng không muốn nghĩ như vậy không trâu bắt chó đi cày có hay không hảo kết quả. Lẽ nào ta không cưới nhà bọn họ cô nương liền không tiếp thu bọn họ là cậu thân thích ? ! Bị ma quỷ ám ảnh ! Ta nương đến bây giờ hoàn phân không rõ bên trong bên ngoài, hồ đồ... Hiện giờ là nàng trước đem nhược điểm đưa đến nhân thủ lý, làm thiên hạ tức bất hiếu trước đây, tương lai xảy ra chuyện nhi cũng đừng oán ta này làm nhi tử trước đó không nói cho nàng, nói ta bất hiếu thuận!"
Những lời này nghe có chút đại nghịch bất đạo, bất quá đồng dạng mơ mơ màng màng Lý Hoài Hi nghe thấy được cũng cùng không có nghe gặp không có gì lưỡng dạng, chính là mơ hồ giác ra chuyện lần này nhi không quá có thể thiện hiểu rõ, nhưng mà trừ lần đó ra, hắn cũng không có gì rất đại cảm giác. Vốn hắn liền không phải một cái đặc biệt có thị phi xem nhân, Lâm Dịch Thần có phải hay không cái trung hiếu lễ nghĩa câu toàn hảo đồng chí hắn cũng không để ý, dù sao hắn cho là mình cũng chưa bao giờ là cái gì hảo bính, đổi chủng tình huống, nếu bây giờ là chính hắn nương buộc hắn thành thân, kết quả cũng giống nhau, không có cái gì thay đổi. Tại đây một chút thượng hai người kia là điển hình phá oa xứng lạn cái, đương nhiên, nếu đem vậy cũng là là một loại lương xứng trong lời nói, vậy hắn nhóm cũng coi như được với là trời sinh một đôi, địa tạo một đôi, lương xứng trung lương xứng.
Tư tưởng thượng thống nhất, hành động thượng tự nhiên cũng nhất trí, Lâm Dịch Thần quyết đoán chính là Lý Hoài Hi quyết đoán, huống chi hiện tại đối phó vẫn là Lâm Dịch Thần gia nhân, Lý Hoài Hi càng không có gì nương tay.
Bất quá lời tuy nhiên nói được tàn nhẫn, nhưng đối phó không bớt việc gia nhân cũng không có thể thật sự động đao động thương, khí qua hậu, vẫn là đắc từng bước một đến.
Lúc trước hai người cùng nhau ký đi ra ngoài kia lưỡng phong thư, một phong là ký cấp tọa trấn dư xuyên lâm gia lão thái gia, hỏi còn hay không biết hắn vi nương hắn định ra rồi như vậy một mối hôn sự, hơn nữa cho thấy tự thân lập trường, tuyệt không hội thực hiện như vậy một phần hôn ước; một khác phong thư còn lại là trực tiếp viết cấp Lâm Dịch Thần cái kia trống rỗng toát ra tới ‘ chuẩn nhạc phụ ’ nói rõ từ hôn, làm cho hắn lập tức đón hồi nữ nhi của mình, miễn cho tương lai trúc cái giỏ múc nước công dã tràng, khuê dự có tổn hại.
Đương nhiên, vô luận là Lâm Dịch Thần vẫn là Lý Hoài Hi, hai người ai cũng sẽ không xuẩn đến cho là bằng vào này lưỡng phong thư có thể chấm dứt sự tình. Sở dĩ phải trước làm như vậy, cũng chỉ bất quá là trước làm chăn đệm, vì về sau làm việc phương tiện thôi.
Quả nhiên, mỗi cách vài ngày, tống xuất đi lưỡng phong thư liền đều nhận được hồi âm, mà lưỡng phong hồi âm nội dung cũng đều cùng phía trước hai người đoán giống nhau.
Lâm gia lão thái gia hồi âm tuy rằng nói cũng không hiểu biết việc này, nhưng là xử lý như thế nào ứng đối ở trong thơ cũng là không nói tới một chữ, hiển nhiên là định dùng cái ‘ tha ’ tự quyết đến tọa xem kỳ biến ; một khác phong đến từ Lâm Dịch Thần ‘ chuẩn nhạc phụ ’ hồi âm trung, Lâm Dịch Thần trước bị mắng cái chửi cho mất mặt, nhằm vào Lâm Dịch Thần ‘ bất hiếu bất nghĩa ’ bác bỏ nửa ngày lúc sau, ở thư tín phần sau bộ phận, vị này ‘ chuẩn nhạc phụ ’ lại vừa chuyển khẩu phong, biểu hiện nhất □ vì trưởng bối rộng lượng, trước đối Lâm Dịch Thần ‘ nhất thời hồ đồ ’ từ hôn hành vi tỏ vẻ đại nhân đại lượng xem nhẹ bất kể, lúc sau lại hướng dẫn từng bước, động chi lấy tình hiểu chi lấy lý, đem kết hôn ưu đãi nói cái ba hoa chích choè, chỉnh phong thư cuối cùng bị Lý Hoài Hi quy kết làm một câu —— không có trưởng bối đồng ý từ hôn là hạt hồ nháo, là không bị tiếp nhận tích, hôn ước còn muốn tiếp tục.
Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi tự nhận hết lòng quan tâm giúp đỡ, nên đã muốn đều nói, thu được như vậy lưỡng phong hồi âm lúc sau cũng liền không cần phải nhiều lời nữa, đợi cho sau lại bên trong thành tin đồn nổi lên bốn phía, hai người lại đối sơn hạ nhân biểu hiện không có hứng thú. Đương có một ngày thám tử đưa lên tin tức, nói Lâm Dịch Thần cái kia tiện nghi nhạc gia cao điệu làm việc gióng trống khua chiêng chuẩn bị đồ cưới thì, Lý Hoài Hi cũng không có sinh khí, nên làm gì liền làm gì, người ta mình cũng không lấy nữ nhi của mình khuê dự đương hồi sự, hắn liền càng không tất yếu quan tâm !
Bất quá bọn hắn không lo hồi sự nhi không có nghĩa là người khác không lo hồi sự nhi. Hứa là cho rằng ở phô thiên cái địa phản đối dư luận trung vì Lâm Dịch Thần chính danh, lập công, tin đồn bình ổn lúc sau ngày thứ ba, Lâm Dịch Thần cái kia trên danh nghĩa vị hôn thê lắp bắp đến đây một hồi, khuyên Lâm Dịch Thần xuống núi đi.
Cùng ngày, sự kiện trung chân chính công thần, trước mặt mọi người một cước chặt đứt người ta tử tôn căn Lý Trạng nguyên đã ở tràng, vốn hắn đối ngôn tình kịch không có hứng thú, là muốn tị đi ra ngoài, khả vị tiểu thư kia lại yêu cầu hắn lưu lại, vì thế rơi vào đường cùng hắn liền "May mắn" thấy tận mắt chứng một cái thiên nhiên gay là như thế nào không hiểu đắc thương hương tiếc ngọc toàn quá trình... Tuy rằng trước sau không đến một nén nhang thời gian!
Lâm Dịch Thần kẻ này cùng ngày đối mặt một cái trang dung tinh xảo nữ tử nửa điểm nhi không lưu tình mặt, không đợi người ta đem nhất đại bộ biểu hiện tình thâm ý trọng lí do thoái thác nói xong, trực tiếp đã đi xuống lệnh đuổi khách, lúc sau lại tại đây vị biểu muội bái khung cửa không đi cũng nói ra ‘ bất kể góc biểu ca ở bên ngoài cùng yêu nhau chi nhân diện mạo tư thủ ’ thì phát tiêu, đại sưởng viện môn, trực tiếp đem một cái ‘ cam nguyện vì biểu ca chịu nhục ’ "Hảo nữ tử" mắng đắc che mặt mà chạy.
Ở bên cạnh chứng kiến toàn bộ sự tình trải qua Lý Hoài Hi thâm hận chính mình mềm lòng thoát được chậm, tự xưng là "Thâm minh đại nghĩa" nhân bị mắng đi rồi, mà hắn ngày đó cũng không sống khá giả, không thể không lại một lần đảm đương thụ động nhân vật lắng nghe nhất đại đoạn Lâm Dịch Thần ủy khuất. Bất quá so sánh với từ trước, chính mắt tận mắt chứng kiến bị gia nhân bộ bộ ép sát Lý Trạng nguyên nhưng thật ra thực sự chút đồng tình lâm đại nhân, cho nên ở lâm đại nhân ủy ủy khuất khuất địa kháo lại đây thì cũng không có đẩy ra, hơn nữa hoàn rất hợp khí địa ôm lâm đại nhân chôn ở hắn trước ngực đại não túi an ủi vài câu.
Cái thời điểm này hắn là thật đồng tình Lâm Dịch Thần.
Lý Hoài Hi không biết là không phải bởi vì hắn nương chỉ sinh hắn cùng muội muội của hắn hai cái mà Lâm Dịch Thần nương ngày thường nhiều lắm mới có thể làm cho hai nữ nhân đối đãi đứa con vấn đề thì xuất hiện này hai loại hoàn toàn bất đồng thái độ. Chính hắn nương đối đãi đứa con tựa như cái mẫu sư tử dường như, hộ tể hộ đắc nghĩa vô phản cố, lúc trước vì có thể làm cho hắn một ngày tam cơm ăn no liền không tiếc tự hủy danh tiết sửa lại gả, hiện giờ tuy rằng không muốn nhi tử cùng nam nhân quá cả đời, nhưng xảy ra sự tình vẫn là trước tiên liền đứng ở bên cạnh hắn; mà Lâm Dịch Thần bên này, tuy rằng Lý Hoài Hi nhận thức hắn thời điểm hắn đã muốn theo lâm gia bàn tới rồi huyện nha, đối Lâm Dịch Thần vị kia mẫu thân không tốt vọng chỉ lời bình, chính là tại đây sự kiện thượng Lý Hoài Hi thật sự nhìn không ra vị này làm việc có bao nhiêu mẫu ái dấu vết.
Tuy rằng Lâm Dịch Thần tại triều đường thượng căn cơ còn thấp, ám địch cũng rất nhiều, nhưng nói như thế nào cũng là tân quý quan lớn, lại trường nhất trương không khó xem mặt, thân gia cũng dày, mặc dù đoạn tụ chi danh đã muốn lan xa tứ hải, Lý Hoài Hi cũng không chút nghi ngờ lâm gia chỉ cần hơi chút thả ra một tia đầy hứa hẹn này đón dâu tin tức sẽ làm cho vô số quan to hiển quý lâm vào xua như xua vịt.
Nhưng mà Lâm Dịch Thần mẫu thân lại ở phía sau lấy sét đánh chi thế vì chức vị nhi tử định ra như vậy một mối hôn sự, vậy trong đó tính kế ý vị liền rất rõ ràng. Không nói Lâm Dịch Thần vị này ‘ vị hôn thê ’ tướng mạo tài tình như thế nào, đan liền gia thế lần này hạng đã nói không qua đi, một cái lớp giữa thương nhân gia nữ nhân vô luận như thế nào cũng là không xứng với một cái thám hoa xuất thân quan lớn, làm thiếp đều sắp xếp không hơn.
Đương nhiên, ‘ tóc trường kiến thức đoản ’ loại này cách nói cũng có thể vì Lâm Dịch Thần hắn nương loại này không hợp lý hành vi giải thích nhất nhị, nhưng Lý Hoài Hi không cho là như vậy, hắn cũng không biết là đây là Lâm Dịch Thần hắn nương nhất thời khí phách. Hắn cùng Lâm Dịch Thần kết giao nhiều năm như vậy, trong lúc vô số lần ngủ lại Lâm phủ, bằng vào hắn mỗi lần ngủ lại hậu tẩm trong lều lái đi không được tinh đàn khí hắn cũng không tin tưởng Lâm Dịch Thần hắn nương mấy năm nay vẫn luôn không biết hắn cùng Lâm Dịch Thần quan hệ, dù sao Lâm Dịch Thần bên người hầu hạ vài cái đại nha hoàn lý trong đó có hai cái chính là trực tiếp theo nàng trong phòng phái ra !
Hiện tại xem ra, vị này phu nhân không phải không biết, chính là vẫn luôn giả không biết đạo mà thôi, sẽ chờ hắn cùng Lâm Dịch Thần sự tình nháo đi ra, hảo mượn này hỏi trách nắm quyền cha mẹ chồng, sau đó tái làm cho mình nương gia mượn cơ hội thượng vị —— đánh cho một tay tính toán!
Nhà này nhân a, mỗi người trong bụng đều là một đống loan loan nhiễu, thông minh hoặc là tự cho là thông minh, nếu không phải Lâm Dịch Thần này biến thái năm đó xuống tay quá sớm, lúc sau lại vẫn luôn tử triền lạn đả, khiến cho cuối cùng ở trong lòng hắn đâm căn, Lý Hoài Hi thật đúng là không muốn dính nhạ người như vậy gia.
Vài ngày sau, sơn hạ thám tử báo lại, Lâm Dịch Thần mẫu thân đã muốn làm cho người ta bắt đầu bố trí hỉ đường, thiệp cưới cũng phát ra đi, về phần không có cái mới lang vấn đề, vị này phu nhân là như thế này đối ngoại tuyên bố : nàng tiểu nhi tử trước đó vài ngày đến tịnh đàm tự vì nàng trai giới thắp hương cầu phúc, hiện giờ đã muốn về tới Lâm phủ, chính là ở trên núi không cẩn thận cảm nhiễm phong hàn, chỉ sợ còn muốn tu dưỡng một thời gian ngắn, nhưng mắt thấy nhập kinh phó chức ngày càng ngày càng gần, cũng liền không chấp nhận được đem hôn kỳ diên hậu, về phần chú rể chức... Hôn lễ cùng ngày liền từ gà trống đại lao.
Đối với kết quả này, Lý Hoài Hi cùng Lâm Dịch Thần đều có chút dở khóc dở cười, vốn cho là chưa xuất các thiếu nữ kinh như vậy nhất mắng nhiều ít sẽ vì chính mình cả đời hạnh phúc đấu tranh một chút, chưa từng nghĩ quyền thế hấp dẫn lực lượng nhưng lại đại như vậy, đã muốn làm cho người ta phấn đấu quên mình đến tận đây, liên cả đời tính phúc cũng không muốn !
Lý Hoài Hi ôm Lâm Dịch Thần đại não túi tả khán hữu khán cũng không thấy đi ra cùng hắn gà nhà lung lý gà trống có cái gì tương tự chỗ, bất quá dựa theo lễ pháp, chỉ cần tam thư lục lễ đủ, cô dâu quả thật cũng có thể ôm trát hồng thằng gà trống bái đường, kết thúc buổi lễ lúc sau, đồng dạng cũng là Lâm Dịch Thần danh chính ngôn thuận thê, mặc dù lâm gia lão thái gia đã trở lại cũng sửa đổi không được.
"Hy vọng nhà các ngươi mua kia chỉ gà trống cùng ngày đừng ở hỉ đường thượng đi ngoài." Lý Hoài Hi cười xấu xa trêu chọc Lâm Dịch Thần.
"Còn có thể làm cho nó sống đến bái đường? !" Lâm Dịch Thần phiên cái xem thường, "Nhà của chúng ta lão nhân tránh ở ngoài thành xem cuộc vui nhìn hơn nửa tháng, cũng nên không sai biệt lắm, nếu không ra tay đem chuyện này bình, tương lai chúng ta thành hôn ta liền với ngươi họ, kêu lý Lâm thị, tức chết bọn họ!"
Lý Lâm thị? ! Lý Hoài Hi cảm thấy được Lâm Dịch Thần này trả thù thủ đoạn có điểm nhị, điển hình đả thương địch thủ một ngàn tự tổn hại tám trăm, nhưng là không thể phủ nhận, điều này cũng đúng là lâm gia cao thấp đều e ngại.
Lâm gia thời trẻ vu loạn thế trung phát tích, hiện giờ trải qua mấy đại, sớm là gia tài bạc triệu phú quý ngập trời, bởi vậy Lâm Dịch Thần tên đề bảng vàng tác dụng ở nhà bọn họ không chỉ là làm rạng rỡ tổ tông, là trọng yếu hơn là vì lâm gia thật lớn tiền thùng bỏ thêm một phen vô hình khóa!
Lâm Dịch Thần con đường làm quan càng thông thuận, lâm gia tài sản càng an toàn, đây là rõ ràng sự tình.
Nếu như nói Lý Hoài Hi bà ngoại là nhân lão thành tinh, kia không hề nghi ngờ, lâm gia lão thái gia chính là bàn tính hạt châu chuyển thế. Tự Lý Hoài Hi ở dư xuyên phủ được thi hương đầu danh, lão gia kia tử nhìn hắn trong ánh mắt liền mang theo tính kế, Cho đến hắn sau lại liên trung tam nguyên, kia thái độ chuyển biến liền lại càng không dùng nói, hắn theo trong kinh thành trở về, lão nhân kia nhìn thấy hắn cười đến so với hắn thân ông nội cười đến đều hiền lành! Cho nên Lý Hoài Hi cũng không chút nghi ngờ này lão thái gia cuối cùng hội lấy một loại Terminator tư thái xuất hiện, đem kia chỉ gà trống bắt được đôn thang uống, bất quá hắn cũng không cảm thấy được vậy đại biểu cho lâm gia lão thái gia là thật tâm nhận thức cùng hắn cùng Lâm Dịch Thần ở bên nhau, nếu không, lão đầu nhi kia cũng sẽ không đến bây giờ còn tại tọa sơn quan hổ đấu.
Lý Hoài Hi cũng không phải quái lâm gia lão thái gia, bởi vì ít nhất này thuyết minh lão nhân còn có chút nhi thật tình yêu thương tôn tử thành phần, so Lâm Dịch Thần tự cho là thông minh mẫu thân hiếu thắng nhiều lắm...
Lâm gia gà trống cùng Trương gia tiểu thư thành thân ngày cuối cùng định ở tại tám tháng sơ bát.
Tám tháng mùng sáu là lâm gia quá lớn lễ ngày, cùng ngày cẩm thị trấn lý cơ hồ tất cả mọi người chạy tới trên đường cái —— ai cũng biết Lâm Dịch Thần cũng không có bệnh, không chỉ có không bệnh, hoàn lang tình lang ý, nghênh ngang cùng tân khoa Trạng Nguyên ở bên nhau, sẽ ngụ ở ngoài thành tịnh đàm tự lý, mấy ngày nay rất nhiều đi thiêu hương mọi người nhìn thấy. Hiện giờ lâm gia Đại phu nhân lăng cắn hậu răng cấm nói mình nhi tử bị bệnh, hoàn làm cho một con gà trống thay thế nhi tử bái đường thành thân, tại đây chủng đại bối cảnh hạ, liên ngốc tử cũng biết hôm nay có náo nhiệt hãy nhìn!
Cùng ngày Lâm Dịch Thần cũng quả thật không làm cho này đó chờ người xem náo nhiệt thất vọng, cơ hồ ở lâm gia hành lễ đội ngũ xuất hiện đồng thời, một đội tay cầm tương hồ cùng bố cáo quan sai cũng xuất hiện.
Quan gia nhân vi cấp trên lo liệu tư gia chuyện này hiệu suất cũng cao thật sự, trong khoảng thời gian ngắn, cẩm huyện sở hữu phố lớn ngõ nhỏ đều thiếp bố cáo, làm thụ chúng lớn nhất hóa, bố cáo nội dung cũng đơn giản sáng tỏ: đệ nhất, Lâm Dịch Thần bản nhân không thừa nhận này cái cọc việc hôn nhân, hôn thư khế thư chờ một mực công văn cùng không có bản thân của hắn ký tên, ngày sau cũng không bị tán thành; thứ hai, Lâm Dịch Thần cuộc đời này chỉ ái mộ Lý Hoài Hi một người, ngày sau làm bạn cả đời cũng chỉ có lần này cá nhân, tái vô đổi ý!
Bố cáo vừa ra, toàn bộ cẩm huyện đều sôi trào ! Quần chúng nhóm bôn tẩu bẩm báo, không tới một ngày thời gian, liên nông dân cũng biết bố cáo nội dung.
Lý Hoài Hi nghe nói Lâm Dịch Thần hắn nương nhìn đến dán tại nhà mình môn khẩu bố cáo liền hôn mê qua đi, lập tức muốn thượng kiệu hoa cô dâu cũng đem mình điếu ở tại phòng lương thượng, tuy nói cuối cùng cũng chưa cái gì trở ngại, bất quá cũng đều làm cho thành lý các đại phu hung hăng buôn bán lời một số.
Lâm Dịch Thần mẫu thân nương gia trưởng bối ở tám tháng sơ thất sáng sớm hùng hổ chạy tới tịnh đàm tự, thổi râu trừng mắt yêu cầu Lâm Dịch Thần trở về dập đầu nhận sai hơn nữa thực hiện hôn ước. Người tới trung có Lâm Dịch Thần đại cữu nhị cữu tam cữu tứ cữu, dì cả phu dì cả mẫu, dì Ba phu dì Ba mẫu, còn có đã là ‘ chuẩn nhạc phụ ’ lại là biểu cữu cô dâu phụ thân, ô mênh mông nhất đại viện tử nhân!
Lớn như thế trận trận làm cho Lý Hoài Hi đối Lâm Dịch Thần ngoại tổ gia hoàn toàn không có hảo cảm, vung tay áo tùy tiến đến tìm hắn Lý Long cùng nhau hạ sơn.
Lý Hoài Hi đi được không hề cố kỵ, hắn một chút cũng không lo lắng Lâm Dịch Thần sẽ bị này đó ngoại thích ăn sống rồi, lâm gia lão thái gia lóe sáng gặt hái thời cơ tốt nhất đã đến, không cần đi xem vừa mới ám vệ đưa lên tới báo tường, theo Lâm Dịch Thần sắc mặt Lý Hoài Hi cũng nhìn ra được, chỉ sợ lâm gia lão thái gia đã muốn ở tới trên đường.
Mấy ngày nay Lý Hoài Hi xem cuộc vui nhìn xem có chút nị oai, kế tiếp kịch tình đi hướng cũng tái vô tân ý, đối thần tình quất da lão sinh lại càng không cảm thấy hứng thú. Mà vào nhập tám tháng lúc sau, trên núi độ ấm liền hạ, nghỉ hè nhân đã sớm đi rồi cái thất thất bát bát, còn lại cũng đều là nhàn đắc quá mức, tính toán xem náo nhiệt. Lý Hoài Hi lần này thế mặc dù có thời điểm yêu ra một ít Tiểu Phong đầu, nhưng loại này nổi bật hắn là không thương ra, vừa vặn Lý Long lên núi tìm đến hắn, vì thế lâm trận bỏ chạy cũng trở nên thiên kinh địa nghĩa.
Lý Long cũng là kháp điểm nhi tới, hơn nữa có đang lúc lý do. Hắn tức phụ hai ngày này có chút muốn ăn không phấn chấn, đại phu xem qua nói có thể là hỉ mạch, nhưng bởi vì tháng không đủ, cho nên lấy không được chuẩn, khả muốn ăn không phấn chấn lại không thể làm nhìn, cho nên đành phải đem đệ đệ mang về gia đi cấp tức phụ chẩn bắt mạch, tái viết vài đạo thực bổ phương tử.
Tại đây dạng nơi đầu sóng ngọn gió thời điểm, Lý Long còn có thể tìm được như vậy một cái lấy cớ, Lý Hoài Hi cho rằng hắn đại tẩu trong bụng đứa nhỏ tới thật sự rất là thời điểm.
Xuống núi lúc sau không hai ngày nữa, Lâm Dịch Thần liền thần thanh khí sảng đuổi tới Lý gia. Hắn cái kia huyên dư luận xôn xao hôn sự cuối cùng kết cục đương nhiên là không giải quyết được gì, hôn thư trở thành phế thãi, thiếp canh cũng cầm trở về, lâm gia lão thái gia tượng trưng tính cho nhà gái một ít bồi thường, nhưng là không nhiều ít.
Lâm Dịch Thần phía trước ở nhà làm hai ngày hiếu tử hiền tôn, hắn nương ở bị đưa vào từ đường phía trước lại ‘ vựng ’ qua đi, mặc dù là giả bộ bệnh, bất quá lâm đại nhân đã ở gia bưng hai ngày ấm sắc thuốc.
Lý Hoài Hi lại một lần đảm đương thụ động, nghe Lâm Dịch Thần thuật lại hắn cùng với hắn nương dài lâu thả vẫn chưa hết toàn thành công mẫu tử quan hệ chữa trị quá trình, một bên nghe một bên oán thầm nhà giàu người ta đứa nhỏ sinh ra liền ôm cấp nãi nương thói quen thật sự là không tốt... Giống hắn cùng hắn nương chi gian nhiều đơn giản, căn bản không cần phải này đó hư, về nhà hắn đã bị hắn nương cùng hắn cha hợp nhau hỏa điếu đứng lên tấu nhất đốn, nhưng đánh xong liền xong rồi, vào lúc ban đêm như cũ cho hắn làm một đống hắn thích ăn.
Quá xong rồi tám tháng mười lăm, Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi cùng nhau ngồi trên xe ngựa nhập kinh đi nhậm chức. Trừ bỏ Lưu Toàn, Lý gia nam nữ già trẻ Lý Trạng nguyên một cái cũng không có thể bắt cóc, hắn đại tẩu xác định là mang thai, bởi vì này Mao nhi hoàn cũng chưa gặp đứa nhỏ, cả nhà tạm thời cũng không thể động, đắc đứa nhỏ sinh hạ đến dưỡng quá một tuổi mới có thể lo lắng có phải hay không cử gia dời.
Vì vậy nguyên nhân, Lý Trạng nguyên lại không biết là hắn này tiểu chất tử hoặc là tiểu chất nữ tới là thời điểm, chính là nhìn hắn đại ca cao hứng bộ dáng, Lý Trạng nguyên cắn răng đem hà khắc nói chỉ có thể lại đều nuốt trở vào.
Tính kế tốt mục tiêu không có đạt thành, Lý Trạng nguyên không thể nói không uể oải, nhưng cũng may hắn cha hắn nương không giống nguyên lai như vậy kiên trì không đi kinh thành, trải qua lâm gia nháo quá trận này, Lý Thành Khuê hai vợ chồng lo lắng lâm gia người đông thế mạnh, tiểu nhi tử một người muốn ăn mệt, cho nên Lý Hoài Hi nhắc lại làm cho gia nhân đều đi kinh thành thời điểm hai vợ chồng cũng có chút do dự. Hơn nữa trong nhà còn có hai cái có điều tán thành đi kinh thành, một cái là hắn bà ngoại, một cái là hắn muội muội Lý Tứ. Bà ngoại lo lắng Lâm Dịch Thần cùng Lý Hoài Hi hai nam nhân ở bên nhau sống hội không cẩn thận, muốn qua đi giúp đỡ trấn; Lý Tứ còn lại là hâm mộ kinh thành phồn hoa, muốn đi ra ngoài từng trải.
Lý Hoài Hi quyết định tới rồi kinh thành về sau lập tức đem quản gia quyền lợi giao cho Lưu Toàn, tin tưởng không ra nửa năm, hắn có thể trước đem hắn bà ngoại lừa đến bên người... Nghĩ đến này tốt đẹp tiền cảnh, Lý Trạng nguyên ở xóc nảy trong xe ngựa lười biếng phiên cái thân, mà bên người lâm đại nhân đang trong lúc ngủ mơ hình như có sở giác, đại trường cánh tay duỗi ra, càng làm hắn mò trở về.
Làm vài năm quan liền quy ẩn đi, giống tiên sinh như vậy, Lý Hoài Hi nhìn thùng xe trên đỉnh khắc hoa thản nhiên nghĩ, đến lúc đó khiến cho bên người này lòng người vô không chuyên tâm ngủ cái đủ —— chỉ cầu hắn không cần trở nên rất béo mới tốt, khung xương tử đã muốn đủ đại, tái toàn nhồi vào thịt...
Lý Hoài Hi rùng mình một cái không dám còn muốn đi xuống, cảm thấy được từ quan quy ẩn chuyện này vẫn là đắc trước buông, hiện tại nghĩ quá sớm.
Cẩn thận một hồi nghĩ, Lý Hoài Hi phát hiện theo hắn trọng sinh ngày nào đó tính khởi, hắn lần này thế tính kế chuyện này sẽ không vài cái thành, đến bây giờ nhưng cũng vẫn luôn quá đắc không sai. Từng hắn nghĩ không rõ vì sao chính mình hội trọng sinh, hiện tại lại hình như có sở ngộ, có lẽ thượng thiên chính là nhìn hắn kiếp trước quá đắc quá cực khổ, lần này thế mới tận lực cho hắn bồi thường, trưởng bối yêu thương, huynh đệ bang phù, ái nhân thôi... Cũng coi như ngàn dặm mới tìm được một, tuy rằng này hết thảy cũng không phải tận thiện tận mỹ, nhưng Lý Hoài Hi cảm thấy được, lão thiên gia phần này nhi tâm ý hắn là nhận được, hơn nữa ở sinh thời đều đã tâm tồn cảm kích.
Nhưng mà hắn này nhân vẫn là vì mình mưu tính đã quen, hiện tại càng làm bên người này ngủ say chi nhân an nguy bắt tại trong lòng, vì thế ảo tưởng mình là thượng thiên sủng nhi loại sự tình này ở trong đầu chỉ ảo tưởng ba phút đồng hồ, học sẽ không mơ mộng hão huyền Lý Hoài Hi liền giãy Lâm Dịch Thần đi lên.
Xe ngựa một góc hoàn đôi mấy trương không họa hoàn bản vẽ, Lý Hoài Hi cảm thấy được cùng với lãng phí thời gian đông nghĩ tây nghĩ, còn không bằng sớm một chút họa hoàn chúng nó, biến thành thực vật, miễn cho một ngày kia ở phong kiến hoàng đế nơi đó mất sủng, bị đẩy dời đi ngọ môn trảm thủ thì chỉ có thể dắt cổ họng gọi ‘ oan uổng ’, vậy cũng thật sự là thí dùng không có!
—— chính văn hoàn ——