"Ay--." Hndi kona natapos ang sasabihin ko dahil inunuhan na ako ni bea.
"Hay nako kath! Sinasabi ko sayo magkalimutan na." Seryoso bea?
"Oo nga!" Julia.
"Pumayag kana. Para naman makahanap tayo ng boyfie. Haha!" Zharm.
"Andyan naman si albie no ang choosy mopa. Tsaka si kath may dj nayan." Bea.
"Tss." Yan nalang naisagot ko.
"Tadyakan kita bea e. Letche!" Zharm.
"Pumili nakayo ng matapos na tayo dito. Gutom nako." Julia. Ayan na si nanay nanermon.
At ayun habang sila namimili ako naka nganga lang. Tiningnan naman ako ng masama ni julia kaya namili nalang din ako.
Anu bayan wala ba yung hindi masyadong reveal? Aishh. Asar!
"Tadah!" Bea. Sabay pakita ng blue na swim suit. Haha. Panty at bra lang, grabe. Susuotin nya yan?
"Owgosh. Look oh ang cute." Zharm. Sabay pakita nya ng color red na swim suit. Kagaya lang din ng kay bea kaso lang yung bra ni zharm my design sa likod.
"Eto nalang sakin." Sabay pakita ni julia ng color brown na swin suit. Halos magkakapareha lang sila.
Ts. Paniguradong pagtitinginan nyan sila ng mga lalake. Napansin ko namang nakatingin slang tatlo sakin,
"What?" Tanong ko.
"What whatin kita dyan e. Wala kapa bang napipili?" Bea.
"Wala pa."
"Ts. Tabi nga kami na pipili." Zharm.
At ayun hinayaan kolang sila. 5 mins na dipa sila tapos. Grabe! Hindi naman ako sanay sa ganyan e.
"TADAAAAH!" Sigaw nila at tumambad sakin ang itim na swim suit.
"Yan nalang girl." Bea.
"Yah! Bagay moto. Zharm.
"Huh? Ayoko nyan!"
"Sapak you want? Pwedi nayan. Ng ma'inlove lalo sayo si dj." Julia. Laki talaga ng sapak neto. Nagtawanan naman yung dalawang bruha.
"Ts. Tigil nga julia." Saway ko sakanya.
Ano pa nga bang magaga ko? Agad silang pumunta sa counter at nag bayad. Oo. Nilibre nilako, nakakahiya naman kung hndi ko tatanggapin diba?
"Thanks." Sabi ko sakanila.
"Ur welcum. Basta suotin mulang yan." Zharm.
"Okay!" Simpleng sagot ko.
Umali nakami sa department store at pumunta kaming foodcourt.
Nag order kami ng palabok at halo'halo. Habang kumakain kami napansin namin na may papalapit saming tatlong lalaki.
Guess who?
Hindi namin kilala.
"Hi girls." Boy 1
Hindi namin sila pinansin. Patuloy lang kami sa pagkain ng magsalita yung isang mukhang unggoy.
"Aww. Ang sungit. Pwedi maki join ng table?" Boy 2. Eww. As if naman!
"NO!" Bea. Haha.
Kahit na sinabi na ni beang no umupo parin sila.
"Wag kang masyadong masungit ms. Nakakapangit." Boy 3. Ikaw nga dikapa nag susungit ang pangit muna e.
"Pwedi ba?! Kumakaen kami dito kaya layas!" Bulyaw ni zharm. Tapang.
"Eh kung ayaw namin?" Boy 2.
"Ayaw nyo? Edi kami aalis. Tara girls." Aya ni julia.
Sila nakatayo na. Tatayo na sana ako ng hawakan ni boy 1 ang braso ko.
"Ano ba! Bitaw nga!" Sigaw ko pero hindi parin nya binibitawan. Marami ng nakatingin samin.
"Ayoko! Umu--." Hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng may nagsalitang lalaki.
"Fuck. Get your filthy hands of her or I'll kill you!" Sigaw ni,
Daniel? Oo. Nandito sya kasama ang B4.
"And who the hell are you?" Boy 1.
"Fuck you!" Dj shout. Gad! Katakot.
"Pre nauna kami sakanila kay--.." Hindi na natpos ni boy 2 ang sasabihin nya ng magsalita si diego.
"Tangna pre! Parang awa muna wag kang magsalita ang baho! Nakakamatay nyeta." Gago talaga si diego.
"Gago pare. OA na ha. OA." Albie.
"So. Tutunganga ka nalang dyan? I SAID GET YOUR FUCKING DIRTY HANDS OF HER! Binitawan naman ni boy 1 ang braso ko at hinila agad ako ni dj. Bago kami umalis may sinabi ulit si dj sakanya. Don't you dare to mess with me. You don't know me man. And lastly, stop touching my Girl. Dahil kapag inulit mupa yan, MAGKIKITA NA KAYO NI SATANAS."
At hinila nako ni dj palayo sa foodcourt. Na shock ako sa mga sinabi nyan. Yung mga kaibigan namin halatang gulat na gulat.
"Wow pre. Boyfriend na boyfriend." Asar ni diego kaya naman,
"Tangna mo pre." Namura sya ni dj. Hahaha.
"Infairness. Ang galing mo dj ha." Bea.
"Yeah. Sana may mag liligtas din sakin pag nagkataon na ganon ang mangyari." Zharm.
"Andito ako zharm. Wag kang mag alala." Banat ni albie. Haha. Umeechos.
Nagtawanan naman itong iba naming kasama.
Pumunta kami sa arcade dahil nagyaya sila diego doon. Si jake lagi nalang tahimik ewan kuba don mukhang may problema.
Habang sila naglalaro umupo naman si dj sa may harap ng karaoke. Kakanta sya? Hindi. Mag rerelax lang. Haha.
Kaya naman pinuntahan ku sya. Umupo din ako sa tabi nya. May space naman e.
"Dj, thankyou." Pag papasalamat ko.
"La yun." Tamad na sabi nya.
Ang cold ah? Malibre nga sya ng ice cream. Tumayo ako at napatingin naman sya sakin.
"What?" Inis na tanong nya. Bat bato nagagalit sakin?
"Tara." Sabay hila ko sakanya sa kamay.
"San naman?" Halatang inis parin sya. At dahil pinagtanggol nyako kanina. Mag titiis ako. Hehe.
"Basta halika na." Hinihila koparin sya. Letche! Ang lakas ng pwersa. Pero hbng hinihila ko sya nakangiti ako.
"Ts. Istorbo!" Aba grabe sya oh.
Iniwan naman namin yung mga lokong kaibigan namin at pumunta nakami sa ice cream parlor. Di ako gumastos sa swim suit remember? Kaya eto mag a'ice cream kami.
"What are we doing here?" Tanong nya.
"Mag s'swimming tayo dj kaya tayo nandito. Ang saya diba? Haha. Tawa tayo dal--.." Hindi kona natapos yung sasabihin ko dahil nakita kong nanlilisik na yung dalawang mata nya sa inis.
"Hehe. Sorry!" Sabay peace sign ko sakanya. Nag 'ts' lang naman ang loko.
"Ahm. Miss, etong cookies and cream at chocolate ang sakin." Sabay turo sa flavor na gusto ko. Tiningnan ko naman si dj na naka poker face lang. Ts. Eto talaga!
"Hey. What flavor do you like? Haha. Oy english yan dj ah." Ngumiti naman ako sakanya.
"Ts. Kahit ano nalang." Cold na sabi nya.
"Dj naman e. Ts ka ng ts dyan. Ah ate same flavor nalang po kami." Sabi ko kay ate.
"Eto mam." Sabay abot samin ng ice cream ni ate. Awww. Ansarap neto. Syempre nag bayad nako kaya ate.
Binigay ko kay daniel yung sakanya. Nag thankyou naman sya. Haha. Perstaym to.
"Tara dun tayo dj." Aya ko sakanya sa may upuan. Sumunud naman sya.
Nakaupo sya sa kabilang side ng table at sa isang side naman ako.
"Smile ka nga dj. Ampangit mop ag ganyan." Asar ko.
"Alam mo kath kahit naka simangot o naka smile ako gwapo padin ako." Pag mamayabang naman nya.
Ang kapal. Huhu. Pero totoo naman e. Haha. Kath inamin mo din.
"Oo na. Ikaw na gwapo mister." Sabay smile ko sakanya. Ewan feel ko na laging naka smile ngayon.
Bakit kaya?