36.02.03
Clarie's POV
pagkatapos ng harutan namin, umupo na lang kame sa buhangin..
"ang tagal naman ng mga fireworks!"
"ahaha~ ano ka ba, malapit na yan..!"..pambihira.."oh ayan na!..magbilang ka ng 1 to 10"..tsh~ di naman new year next day pa yon..
"hmpf wala naman ata eh!"..Tumayo naman ako at bigla ko syang narinig magbilang.
"1..2..3..4..5"
"sure ka bang meron?"..Di nya ako sinagot at tuloy tuloy pa ring nagbilang..
"8..9..10!"
~snap finger.
Pagkaganon nya..
BOOM
BOOM
BOOM
nagulat ako dahil nagsiputokan na yong mga fireworks sa langit..
BOOM~
BOOM~
tumayo naman si Ziki.."see? if you are waiting, you will see the things what you want to see! ( ^ ____ ^ )"..Yong sinabe nyang yon parang pumasok na sa utak ko.. 'kung mag-aantay ka makikita mo ang bagay na gusto mong makita!'..
Lumakad naman sya papunta sa kotse nya..At sabay binuksan nya yong likuran ng kotse nya at may kinuha..
Pagbalik nya umupo ulet sya sa buhangin at dala nya na yong gitara..
"kakanta ka?"
"ikaw? Ano bang gusto mong kanta, bili request ka!"..Eh? Ahaha pangalawang beses ko syang maririnig kumanta sa harapan ko..
Tiningnan ko naman sya at inistrum nya yong gitara..
Di pa nga ako nagrerequest pero sinimulan nya nah..
It will rain by:Bruno Mars
If you ever leave me, baby
Leave some morphine at my door
'Cause it would take a whole lot of medication
To realize what we use to have,
We don't have it anymore.
There's no religion that could save
No matter how long my knees are on the floor(oh)
-nung di na ako nakatiis, bigla ko na lang syang nasabayan kumanta-
So keep in mind all the sacrifices I'm makin'
To keep you by my side
To keep you from walkin' out the door.
Cause there'll be no sunlight
If I lose you, baby
There'll be no clear skies
If I lose you baby
Just like the clouds
My eyes will do the same, if you walk away
Everyday it'll rain, rain, ra-a-ain
"tsh~"..napatigil naman ako nung itinigil nya din ang pagkanta.."ang panget ng boses mo, sinira mo ang magandang kanta ko!"..bigla naman syang tumayo..
"HOY DI AH! GRABE KA TALAGA!"..ang ganda ganda nga ng boses ko eh..
"tara na umuwi na tayo! 1:00am nah! at saka baka sipunin tayo..Tsh~ at saka finifeel mo na yang backless mong damit!"..iniwan nya na akong nakatayo..
Aalis na kame?
Eh ganon talaga, at saka baka magkasakit pa kame..
Haler~ di kaya gentleman ang kasama ko.
***
Mira's POV
"soo~ you mean pwede ka naming pagkatiwalaan?"..nandito kame ngayon sa bahay ni William at kasama ko si mom..
"as you can see madame, kaya ko pong mag-spiya!"..tama kahet si William desidedo na din sa mga bagay na toh..
"ahuh~ ok fine, according to yourself you like Clarie?..Ang babaeng yon baket kaya napakaswerte!"
"uh"..at sip ng coffie ni mom..
"good! Ok William Handrieson it's to nice to make have a deal for you!..Dont worry..I dont let Clarie involve to our plans."..alam kung malaking kasalanan ang gagawin namin sa dalawang yon, pero nagmahal lang din naman ako diba ?kahet si William, nagmahal lang din sya, di naman kasalanan ang bagay na yon!
"Ah anyway William, we need to go now!"..Tumayo naman si mom, sa pagkakaupo at ganon din ako pati si William.
"hatid ko na po kayo sa labas!"
pagkalakad namin papuntang gate, humarap ako kay William..At tumigil din kaming dalawa sa paglalakad.
"William, wala ng bawian toh!"
"tee-hee I know!"
pagkatingin ko sa mata ni William, seryoso nga sya sa mga sinasabe nya ..
Alam kung pagkinasal kame ni Ezikiel pang-habambuhay kung dadalhin ang konsensyang toh..
-condo-
->>
Clarie's POV
pagkatapos namin pumunta ng dagat, umuwi na kame pagkauwi diretso na kame nag-anlaw..hoy! di kame sabay naligo sa banyo huh!.
Pagkatapos nun eh nagpahinga na kame, habang ako nasa kusina..
( > 3<)~ HACHOO-ako
( > 3<)~ HACHOO-Ziki
yan pareho na kaming nag-hatching..
Pano kase ang tigas ng bungo..Pero masaya ang Christmas ko..
"Ziki magluluto pa ba ako?"..Tiningnan ko naman sya sa sala.."Ziki magluluto pa ba ako?"
nakita ko na syang nakahiga sa sofa at natutulog..
Nilapitan ko naman sya, tapos umupo naman ako sa sahig habang nasa likuran ko sya ng nakahiga..
"Ziki? salamat huh? tee-hee yon ang pinaka the best na gift na ibinigay ng isang tao sa akin!"..ang tanga ko ahaha kahet tulog kinakausap ko.."10months na din ang nakalipas nung nakilala kita."..ewan ko ba kung baket ko sinasabe sa kanya toh.."tapos nung nakilala ko sila Renzke, Kenz, Ciel, William, Leo, Elizabeth at Mira..alam mo masaya ako dahil tinanggap nyo ako ng walang dahilan!"..bigla ko na lang napansin sa sarili ko na may pumatak na tubig sa kamay ko at sabay hinawakan ko din ang pisnge ko, natatawa ako minsan sa sarili ko baket nga ba talaga ako nandito? para saan? kay ate ba? O kay Ziki?..sa totoo nga nyan, kaya kung hanapin si ate.."kapag wala na ako bukas, o sa susunod na araw o di kaya susunod na araw o sa mas susunod na o mas sa susunod na araw ibig sabihin........
.
.
.
..Nagpaalam na ako sayo!"..tama lang na gawin ko toh ayokong malaman nila ang lahat ng toh..
Bigla ko na lang naramdaman na gumalaw sya at sabay nakaramdam ako ng yakap galing sa likod..n-narinig nya ba?
"wag ka ng magluto, dito ka na lang"..tee~ tama tulog lang sya..
"oo~ dito lang muna ako"..isinandal ko naman ang ulo ko sa malapit sa braso nya..
"mabuti!"..ngumiti na lang ako pagkasabe nyang yon..
May naalala akong kwento sa isang libro, ayokong basahin yon pero binuklat ko yong pinaka huling pages nun..
Nabasa ko yong salitang..'ending' nakakatawa ang ganon noh? di naman naten alam ang katapusan ng kwento pero nilalagyan naten ng The End pano kung may nagpatuloy pa ng kwento mo? kahet patay ka nah may kwento pa ring di natatapos galing sa ibang tao.
-
LOVELESS
By: vievenege
\ ( ^ O ^ ) / HEP! HEP HURRY HEP! HEP HURRY.
WOOOH~
GRABE
WOOH~
BISYO NA TOH XD AHAHAHA